ZingTruyen.Info

Tôi thực sự chỉ là một người bình thường thôi

Chương 3: Người thanh niên ốm yếu quá cố

JfourRVS_7

Author: Lifting the Curtain Lights (帷幕灯火)
Engraw: Exiled Rebels
Trans+Editor: JfourRVS⁷

(•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•)

Mình quyết định thay đổi xưng hô giữa các nhân vật như sau (mình đã sửa lại ở các chương trước):
• Nhất Minh Chí và Lâm Kỳ <-> Thập Tư: Anh -> Cậu (Anh <- Em)
• Bạch Quân Di <-> Thập Tư: Tôi -> Cậu (Anh <- Tôi)

Và giờ thì, chúc mọi người đọc vui vẻ nha🥰~

(•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•)

Sáu giờ sáng, Thập Tư mở cửa nhà và bước ra ngoài. Tiết trời đã thay đổi hoàn toàn vậy nên cậu đã mặc thêm một chiếc áo khoác gió màu xám, nhưng dù vậy, nhiệt độ bên ngoài vẫn khiến cho Thập Tư phải vô thức rùng mình. Cậu tự hỏi không biết có bao nhiêu người đã đổ bệnh vì cái thời tiết trái gió trở trời này.

Hướng dẫn viên du lịch có chút khác biệt so với các ngành nghề khác; họ không có thời gian biểu đi lại cố định, đôi khi thậm chí còn dành mấy ngày đêm ở bên ngoài là chuyện hết sức bình thường. Nhất Minh Chí thông báo cho cậu về lịch trình làm việc của ngày hôm nay nhưng không yêu cầu cậu phải chuẩn bị gì, tour này có lẽ sẽ ngắn thôi.

Thập Tư giơ tay và chỉnh lại áo, sau đó đi đến thang máy và đợi thang đi xuống tầng của mình, cậu nhìn con số giảm dần trên bảng điện tử, đúng lúc có một người đi tới bên cạnh cậu. Thập Tư khẽ giật mình, nhưng sau đó nhớ ra rằng người hàng xóm mất tích suốt ba năm trời của mình đã quay trở lại vào ngày hôm qua.

"Chào buổi sáng, cậu dậy sớm thế." Bạch Quân Di vừa nói vừa ngáp, gương mặt lộ rõ nét uể oải.

"Bởi vì tôi phải đi làm. Sao anh Bạch lại ra ngoài sớm vậy?"

Bạch Quân Di dụi mắt, sau đó trả lời với giọng điệu thì thào có chút ngái ngủ, "Hôm qua tôi đã nói rằng mình muốn mở một tiệm hoa không phải sao? Càng nghĩ về chuyện này, tôi lại càng chắc chắn đây là một ý tưởng tuyệt vời, vậy nên tôi dự tính hôm nay sẽ ra ngoài nghiên cứu xem loại hoa nào hiện đang hot trend, và mua vài hạt giống hoa về để trồng."

Cửa thang máy mở ra với tiếng ding-dong, Thập Tư dừng cuộc trò chuyện với Bạch Quân Di lại trong khi bước vào thang máy. Thập Tư đứng ngây ra bên cạnh một Bạch Quân Di vẫn còn đang ngái ngủ, và chỉ khi họ bước ra khỏi cánh cửa của toà dân cư thì Bạch Quân Di mới run lên vì lạnh, toàn thân anh ta tỉnh táo hẳn lên.

Nhìn Bạch Quân Di bao mình trong quần áo và chạy tới bến đợi xe buýt, Thập Tư nghĩ: Không phải anh ta giống hệt với những người bình thường sao? Anh ta trông không giống một Người Sống Sót chút nào.

Sau khi bước lên xe điện, Thập Tư ngả lưng mình vào ghế. Những người dậy sớm xung quanh cậu đang bàn tán về những Người Sống Sót. Một vài nhân viên công tác xã hội với bộ dạng ngái ngủ có chút lo lắng về chuyện này bởi họ cho rằng, những Người Sống Sót quay trở lại từ vô hạn lưu giới với những năng lực kì lạ kia chắc chắn sẽ trở thành những đối thủ đáng gờm trong công việc của họ.

Giờ nhìn thấy một hoặc hai Người Sống Sót xuất hiện ở đâu đó rồi làm việc không phải là chuyện gì hiếm gặp. Dù sao thì, năng lực của những Người Sống Sót là để chiến đấu cho mạng sống của bản thân, nên cũng không thể trách họ được. Thật đáng tiếc cho những người lao động kia, họ có lẽ đã từng có cơ hội để thăng tiến.

Thập Tư đút tay vào trong túi dọc quãng đường đi tới địa hẹn, cậu nhìn thấy Lâm Kỳ và Nhất Minh Chí đều đã tới. Họ vẫy tay về phía Thập Tư, ra hiệu cho cậu đi qua.

"Trang phục của cậu đây." Lâm Kỳ đưa một bộ đồng phục làm việc cho Thập Tư, "Năm nay thú vị thật ha, tuần trước còn nóng như lò nung, hôm nay đã lạnh như thể sắp sang đông rồi, tôi nghĩ mấy ngày nữa nhiệt độ sẽ giảm xuống âm độ luôn đấy."

"Sau tất cả, thậm chí những người từ vô hạn lưu giới cũng đã ra ngoài, so với thời tiết, chuyện đó còn đáng kinh ngạc hơn." Nhất Minh Chí xen vào.

Lâm Kỳ gật đầu đồng ý và đáp lời, "Cậu nói đúng."

Thay trang phục làm việc của mình, Thập Tư đội mũ lên để che đi mái tóc trắng, "Hôm nay mấy giờ chúng ta sẽ rời đi ạ?"

"7:30, lát nữa các du khách sẽ tới chỗ hẹn. Chú ý quan sát cẩn thận khi lên đến đỉnh núi đấy, đặc biệt là với mấy người trẻ kia kìa." Nhất Minh Chí vẫn có chút lo lắng, "Nhiều người đến đây vì cái hố do Người Sống Sót kia đâm xuống mà thành ấy. Khi tới lúc thì anh sẽ thuyết minh. Vì Thập Tư không thích nói chuyện, nên cậu sẽ duy trì chỉ dẫn nhé."

"Vâng." Thập Tư đáp, "Hôm nay chúng ta đi sớm thế này, buổi chiều còn có nhóm nào khác hay sao ạ?"

"Ừ, nói thật nhé, anh thực sự không hể hiểu nổi lòng hâm mộ mà mấy người trẻ kia dành cho Người Sống Sót." Nhất Minh Chí lắc đầu, "Đến mức phải đích thân chạy qua xem cái hố tạo bởi một Người Sống Sót như thế này."

Lâm Kỳ phì cười, "Này, tôi nói, cậu thực sự không hề coi Thập Tư là một người trẻ tuổi nhỉ, tôi nhớ là Thập Tư mới chỉ 23 tuổi thôi đó."

"Hở?" Nhất Minh Chí đơ người trong giây lát, sau đó cười theo, "Biết làm sao được, nhóc Thập thực sự quá lowkey lại còn trưởng thành, tôi đã quên béng rằng cậu ấy vẫn còn trẻ đấy."

Thập Tư di chuyển xung quanh một chút, rồi cậu thấy có ai đó đang đi tới từ khoảng cách không xa, "Mọi người đang tới ạ."

Lâm Kỳ và Nhất Minh Chí vội vàng đi tới chào hỏi và chỉ đường cho các du khách. Họ để các du khách đi lên xe buýt và nói bọn họ chờ một lát; lần này tour có nhiều người tham gia, vậy nên có lẽ sẽ phải đợi lâu đấy.

Các du khách sau đó từng người một có mặt, đa số họ đều là thanh niên. Trước khi lên xe buýt, họ liên tục hỏi xem liệu có phải hay không thực sự có một Người Sống Sót đã đâm xuống tạo thành cái hố đó. Có người còn cầm theo cả máy ghi hình, đây chắc là một video blogger chuyên quay các vlog, và sau khi nhìn thấy Thập Tư, anh ta đã hi vọng có thể ghi hình cả cậu nữa. Thế nhưng sau khi bị từ chối nhiều lần, anh ta đành bước lên xe buýt với vẻ mặt thất vọng.

Thời gian trôi đi, và rất nhanh đã đến 7:30.

"Đến lúc đi rồi." Thập Tư nhìn Nhất Minh Chí, "Mọi người đã có mặt đủ chưa ạ?"

"Còn một người nữa." Nhất Minh Chí so sánh số lượng người, "Tên đăng kí là Gian Niệm. Đợi thêm năm phút xem sao. Trong năm phút, anh sẽ gọi và hỏi xem có chuyện gì."

Khoảnh khắc Nhất Minh Chí nhắc đến cái tên Gian Niệm, Thập Tư cúi đầu xuống và khẽ ngẩn người. Gian Niệm là tên người bạn thời thơ ấu của cậu. Người ấy đã mất vì một cơn đau tim vào ba năm trước, và khi Thập Tư lao trở về thì người sớm đã bị hoả táng rồi, vậy nên cậu đã không thể gặp lại người đó dù chỉ là một lần cuối cùng. Người kia chắc hẳn chỉ là một người nào đó trùng tên thôi, dù sao thì, Gian Niệm cũng không phải là một cái tên hiếm gặp.

Thập Tư quay lại và bắt đầu kiểm tra đồ đạc của mình. Trước khi cậu kịp hoàn tất thì đột nhiên, một bàn tay đặt lên trên vai cậu. Thập Tư vô thức dùng khuỷu tay thúc ra phía sau, khiến cho người kia phải bật ra một tiếng rên đau, âm thanh nghe có chút như bị nghẹt, thế nhưng giọng nói lại quen thuộc vô cùng.

Giật mình, cậu quay đầu lại. Thập Tư trông thấy người phía sau mình đang che ngực với khuôn mặt đau đớn, thế nhưng ngay sau khi nhìn thấy cậu quay người, người này liền bình tĩnh trở lại, mỉm cười và vẫy tay với cậu, 

"Bất ngờ chưa."

"Gian Niệm?"

Thập Tư không thể tin nổi vào mắt mình, nhưng người phía trước cậu đây rõ ràng chính là Gian Niệm. Hắn ta vẫn thích mặc đồ đen như mọi khi, mang theo cảm giác rất ốm yếu và mong manh, và khuôn mặt của người này, có thể nhận xét là rất đẹp, trông nổi bật lạ thường mỗi khi hắn nở nụ cười.

"Tớ đây, tớ quay lại rồi nè." Gian Niệm mỉm cười với cậu trong khi để tay ra sau lưng, "Đây là lần đầu tớ trông thấy biểu cảm này trên mặt cậu đấy."

Thập Tư liếc sang bên cạnh, Nhất Minh Chí đã đi lên xe buýt và đang giải thích cho các du khách những điều và những nơi mà họ nên chú tâm tới. Chỉ có duy nhất hai người ở chỗ này, cậu và Gian Niệm.

"Cậu là một Người Sống Sót sao? Nhưng tôi nhớ gia đình cậu đã nói rằng cậu đã qua đời vì một cơn đau tim."

"Bọn họ chỉ là không muốn đi tìm tớ mà thôi. Sau tất cả, một bệnh nhân bị bệnh tim bẩm sinh chỉ là gánh nặng đối với bọn họ, vậy nên họ hẳn đã nghĩ sẽ thật tuyệt vời làm sao nếu như mà tớ chết đi đó." Gian Niệm nói bằng một giọng điệu thờ ơ nhưng đầy hung bạo, đôi mắt đen của hắn ta mang dấu vết của sự giễu cợt, "Giờ tớ đã đi ra được khỏi cái chỗ đáy địa ngục kia rồi, và phản ứng đầu tiên của bọn họ vẫn là tống tớ ra ngoài. Chẳng phải là lời nói dối của bọn họ sẽ bị lộ tẩy nếu như tớ vẫn còn sống hay sao?"

Thập Tư khẽ im lặng trong thoáng chốc, bố mẹ của Gian Niệm quả thực là có khả năng làm ra loại chuyện đó.

Gian Niệm bị mắc bệnh tim bẩm sinh, phía bệnh viện đã nói rằng đứa trẻ này sẽ không thể sống được tới năm 18 tuổi. Sau chẩn đoán đó, gia đình của Gian Niệm đã không cố gắng tìm cách chữa trị cho đứa con của mình mà lấy thời gian để cho ra đời người con thứ hai. Kể từ đó, Gian Niệm trở thành một con người thừa thãi trong gia đình mình và đã luôn bị gạt ra ngoài.

Bởi vì có vấn đề về tim, Gian Niệm đã lớn lên một cách ốm yếu, hắn thậm chí còn không đến trường. Thập Tư là người đã dạy cho Gian Niệm cách đọc và viết, đồng thời giúp xua đuổi những đứa trẻ đã bắt nạt hắn.

Thập Tư đã không chỉ một lần chứng kiến cảnh bố mẹ Gian Niệm chỉ thẳng vào con mình và bảo nó cút xéo đến địa ngục, thế nhưng mỗi lần như vậy, Gian Niệm vẫn mỉm cười, thậm chí còn cười trước mấy câu chửi rủa của bố mẹ hắn, và khi bọn họ đi khuất, hắn ta lại cười cười kéo Thập Tư đi để cậu dạy mình cách đọc.

Khi Thập Tư nghe tin Gian Niệm đã qua đời vì một cơn đau tim vào ba năm trước, cậu đã nghĩ, Cậu ấy cuối cùng cũng được tự do.

Thế nhưng chuyện đó hoá ra lại là nói dối.

"Tình trạng tim của cậu..."

"Nó không tốt lên, nhưng cũng không xảy ra thường xuyên nữa." Gian Niệm cho tay vào túi, đồng thời giọng nói của hắn trở nên rõ nét hơn, "Cậu nghĩ hiện giờ bọn họ đang cảm thấy thế nào? Tớ chẳng chết, hơn nữa còn có được những năng lực thần kì, có lẽ, bọn họ thấy sợ tớ ha. Liệu bọn họ có sợ đến nỗi đêm không ngủ được không nhỉ?"

Thập Tư không trả lời, vào đúng lúc đó, Nhất Minh Chí thò đầu ra ngoài, "Này, các cậu xong chưa? Đến lúc đi rồi đấy."

"Xong rồi đây, cảm ơn huynh đài đã cho tôi thời gian nói chuyện với Thập Tư nhé." Gian Niệm mỉm cười và vẫy tay với Thập Tư trong khi bước lên xe buýt.

Thập Tư yên lặng đứng nhìn Gian Niệm tiến vào trong xe. Lâm Kỳ chậc hai tiếng bên cạnh cậu, "Cảm giác gặp lại bạn cũ thế nào?"

"Cảm giác rất kinh ngạc, giống như ta khi còn là một đứa trẻ tình cờ bị mất đi một món đồ chơi, rồi sau khi lớn lên, trong một sự kiện nào đó món đồ chơi lại xuất hiện từ phía dưới gầm giường. Mặc dù rất ngạc nhiên, nhưng ta đã không còn ở cái tuổi quan tâm tới đồ chơi nữa rồi."

Lâm Kỳ nghĩ về nó, "Ý của cậu là... Cậu thực ra không ngạc nhiên đến thế?"

"Có lẽ là vậy ạ." Thập Tư đeo balo lên, "Đi thôi anh, chiều ta còn một nhóm nữa, với cả trời sẽ tối lúc chúng ta quay trở lại đấy."

Tóm lại, đích đến chung của chuyến đi trên thực tế chính là những khu rừng núi khá nguy hiểm, bởi vậy mà khi còn chưa leo được nửa đường lên núi, những người trẻ tuổi trước đó còn tràn đầy phấn khích kia gần như đã hoàn toàn nản lòng trong khi há hốc miệng hít khi trời và xin nghỉ chân. Thập Tư đã chứng kiến cảnh này không ít lần. Con đường đi lên đỉnh núi có một vài điểm nghỉ chân, và đây cũng quả thực là thời gian để nghỉ ngơi.

Thời gian nghỉ chân là 15 phút, Thập Tư mở chai nước ra và uống một ngụm. Cậu lấy một tờ giấy để lau mồ hôi trên trán mình. Thế rồi, cậu thoáng bắt gặp thân ảnh của Gian Niệm.

Gian Niệm, như thường lệ, đang đứng không xa phía sau cậu, gương mặt ốm yếu của hắn đang nở cười tươi rói, như thể đang ôm trọn lấy ánh mặt trời rực rỡ, nhưng chỉ có Thập Tư biết được nụ cười của Gian Niệm không phải thứ ánh mặt trời nào, mà là một nụ cười để che giấu đi mọi thứ.

Sự đau đớn, nỗi buồn, suy sụp, ám ảnh... Tất cả những điều đó sẽ chỉ có thể làm cho Gian Niệm mỉm cười mà thôi.

Sau khi nghỉ chân thì bọn họ tiếp tục lên đường, và với sự khích lệ của Lâm Kỳ, họ đã đi liền được một mạch tới đỉnh núi. Cửa tiệm nhỏ bị sập một nửa ở trên đỉnh đã được dựng lại. Chú bán nước lạnh mỉm cười với đoàn người, để lộ ra hàm răng trắng của mình. Thập Tư đứng đó quan sát các du khách và đề phòng bọn họ vô tình đi vào nơi nguy hiểm.

Tất nhiên, điều này căn bản là không cần thiết, bởi phần lớn các du khách đã đi theo Nhất Minh Chí tới chỗ cái hố kia và lắng nghe câu chuyện của anh về trận động đất cùng cái hố đó rồi.

"Cảnh đẹp thật nhỉ." 

Một giọng nói quen thuộc truyền đến tai cậu, Thập Tư quay đầu nhìn sang bên cạnh. Gian Niệm đang dang tay ra đón gió, cơn gió thổi tung chiếc áo gió màu đen của hắn như thể hắn ta đang chuẩn bị để bay lên không trung vậy.

Thập Tư trả lời, "Thực sự rất tuyệt."

"Thật tốt khi vẫn còn sống. Sau khi quay trở lại, có hai điều mà tớ thấy biết ơn vô cùng." Gian Niệm cho tay vào túi áo và mỉm cười ngược chiều gió, "Điều thứ hai là có thể được nhìn thấy một cảnh rất đẹp, còn về điều thứ nhất... tớ cuối cùng cũng sống sót quay trở lại để gặp cậu."

Thập Tư quay đầu sang và khoá tầm mắt với Gian Niệm, nhưng chỉ sau giây lát cậu liền quay đi chỗ khác, giọng nói của cậu dường như còn có chút lạnh lẽo hơn cả cơn gió mùa thu này.

"Nếu tôi nhớ không nhầm thì, chúng ta đã chia tay trước khi cậu biến mất vào ba năm trước rồi."

Vào khoảnh khắc đó, nụ cười trên khuôn mặt của Gian Niệm đông cứng lại.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info