ZingTruyen.Info

Tôi thực sự chỉ là một người bình thường thôi

Chương 1: Thế Giới Mới

JfourRVS_7

Author: Lifting the Curtain Lights (帷幕灯火)
Engraw: Exiled Rebels
Trans+Editor: JfourRVS⁷

(•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•)

"Mọi người đừng di chuyển lung tung! Xin hãy nghe theo chỉ dẫn của hướng dẫn viên! Đây không phải là nơi để chụp ảnh, phần rìa của vách đá rất nguy hiểm!"
Nhất Minh Chí hét khàn cả giọng với đám người đang chạy xung quanh để chụp hình. Anh thở dài bất lực và lấy tay lau đi mồ hôi trên trán trước khi đem những vị du khách bướng bỉnh quay trở lại lần thứ ba trong ngày.

"Thập Tư, cậu ở lại đây với họ đi, để anh đi tìm mấy người."

"Vâng." Chàng trai trẻ có cái tên Thập Tư bình tĩnh đáp, thế rồi cậu dẫn những người còn lại đi nghỉ ở một nơi râm mát. Nhóm du khách rất vui vẻ khi được nghỉ ngơi, họ vừa rôm rả trò chuyện vừa chụp hình.

Đó là một ngày rất nóng, mặt trời gay gắt phả những tia nắng nóng rực xuống như muốn làm nứt cả mặt đất vậy. Thập Tư uống một ngụm nước mà mình mang theo, một giọt mồ hôi nhỏ xuống trán khi cậu khẽ nghiêng đầu. Đúng lúc đó, một tiếng tách vang lên, Thập Tư nhìn về phía nơi phát ra âm thanh ấy. Một cô gái với khuôn mặt đỏ bừng vội vàng giấu đi chiếc điện thoại trên tay mình và ngại ngùng gật đầu với cậu.

"Chỉ mới rơi có một giọt thôi mà? Đành chịu thôi, ai bảo cậu dễ gây chú ý đến thế cơ chứ." Đồng nghiệp của Thập Tư, Lâm Kỳ, vỗ vai cậu với giọng điệu trêu chọc.

Từ những lời đó, có thể thấy rõ rằng đây không phải là lần đầu tiên mà chuyện này xảy ra.

Ngoại hình của Thập Tư rất xuất sắc, cậu sở hữu thân hình cao gầy với nước da rất trắng. Cậu đang mặc một bộ đồ thể thao trắng, và ở dưới phần lưỡi trai của chiếc mũ chống nắng mà cậu đang đội, có lác đác vài sợi tóc cũng màu trắng nốt. Cả người Thập Tư như đang rực sáng dưới ánh mặt trời vậy. Trông cậu hoàn toàn không giống một hướng dẫn viên du lịch chút nào, mà thay vào đó, giống như một nghệ sĩ đang chuẩn bị để biểu diễn trong một show tài năng nào đó thì hơn.

Bỏ mũ xuống, Thập Tư dùng nó để quạt cho mình hai cái, "Anh đang nói về tóc em à?"

"Anh không ngờ là cậu thực sự đi nhuộm tóc thành cái màu bạc óng ánh này đấy." Lâm Kỳ bất lực dang tay.

Thập Tư nhìn ra phía sau Lâm Kỳ. Nhất Minh Chí đã quay trở lại với đoàn, anh chậm rãi cất tiếng, "Hãy đi tiếp thôi. Ta cách đỉnh núi không còn bao xa nữa đâu."

"OK, mà thời tiết năm nay bất thường thật đấy, sang thu rồi mà vẫn nóng quá." Lâm Kỳ lau đi mồ hôi trên mặt, "Nhanh lên rồi kết thúc chuyến đi này thôi, nếu bị trễ đến 1, 2 giờ chiều, tôi sợ các du khách sẽ bị say nắng mất."

Lâm Kỳ bắt đầu thúc giục các du khách tiếp tục khởi hành, và rồi ngầm đổi chỗ với Nhất Minh Chí và Thập Tư. Sau khi ra hiệu cho mọi người đi theo, Thập Tư đi xuống cuối đoàn để phòng ngừa có vị khách nào đó bị bỏ lại một mình.

Thập Tư, Nhất Minh Chí và Lâm Kỳ là đồng nghiệp ở cùng một công ty du lịch, dịch vụ chính của công ty họ khá khác so với các công ty khác: họ chuyên về các vùng rừng núi dốc hơn. Vì vậy nên công ty của họ có tên: 'Gần Gũi với Thiên Nhiên'. Bởi địa hình khó khăn hơn kha khá và đòi hỏi phải có thể lực tốt để liên tục vận động, công việc làm ăn của công ty họ rất tệ trong những tháng mùa hè.

Năm nay thậm chí còn lạ hơn; do kiểu thời tiết vẫn nóng như lò nung dù đang vào mùa thu này, mà việc làm ăn của công ty có thể thấy rõ là rất khó khăn.

Đó chính là lí do công ty đã tập trung vào Thập Tư. Thập Tư là hướng dẫn viên trẻ tuổi và ưa nhìn nhất trong công ty bọn họ. Họ để cho vị hướng dẫn viên đẹp trai nhất này làm người đem phước nhằm thu hút du khách, ai ngờ đâu cách này thế mà thực sự có hiệu quả. Các đồng nghiệp của Thập Tư còn đùa rằng, nếu nhuộm tóc thành màu trắng thì có khi, cậu còn có thể tham gia cả show tài năng nữa kìa. Ai mà biết hôm sau Thập Tư thực sự bước vào công ty với quả đầu trắng thật!

Khi mặc bộ đồng phục hướng dẫn viên màu trắng lên, trông cậu chẳng khác nào một vị Elf (*) tóc trắng cả.

(*) Elf: một loài sinh vật siêu nhiên có hình dáng như con người. Trong các nền văn hóa của người German thi Trung Cổ, Elf thường được xem là nhng sinh vật có sc mạnh ma thuật và vẻ đẹp phi t nhiên. Hiện nay nhiều người khi nghĩ đến Elf sẽ liên tưởng đến nhng nhân vật xinh đẹp vi dôi tai nhọn.

Tranh minh họa 'Elf'

(cre: https://64.media.tumblr.com/4134335db06016592015e3abdd6efc95/ab68e5742814a64a-c1/s1280x1920/7d0b57d3063ba238e2d54824fb5913824ecb898a.jpg)

"Mọi người, tiếp tục thôi nào! Chúng ta sẽ sớm đến đỉnh núi thôi!" Lâm Kỳ đi phía trước dẫn đoàn.

Đi theo đoàn người, Thập Tư nhìn về phía những tán cây xanh sum suê trên núi. Họ có thể nghe thấy thanh âm sột soạt của những con côn trùng đang ẩn mình bên dưới lá cây. Không chỉ là nóng gay gắt, thậm chí cây cối cũng không thể rụng lá do kiểu thời tiết này. Năm ngoái, vào thời gian này, lá trên các cây đã rụng hết gần một nửa rồi.

Một làn gió thổi qua, lá cây phát ra những tiếng xào xạc, nhưng cơn gió ấy không hề đem lại chút cảm giác mát mẻ nào. Thời tiết vẫn rất ngột ngạt và ngày qua ngày lại một thêm nóng lên.

Thập Tư lấy điện thoại ra để xem nhiệt độ tại nơi mà mình đang đứng, và quả nhiên, con số hiển thị ở trên đó rất gai mắt.

"Nóng thật đấy."

"Đáng lẽ tôi nên tìm hiểu kĩ hơn trước khi đến, tôi bắt đầu thấy hơi khó thở rồi."

"Khi nào thì chúng ta sẽ lên đến đỉnh núi vậy?"

Các vị khách phàn nàn, và Lâm Kỳ, người cũng đang phải chịu đựng mồ hôi mồ kê do cái nóng, nhanh chóng quay đầu lại để an ủi bọn họ, "Đừng bỏ cuộc! Chúng ta sẽ sớm tới nơi thôi, hãy cố thêm một chút nữa nào!"

Lâm Kỳ chỉ về phía trước, "Mọi người có thấy khu bán hàng kia không? Qua khu bán hàng là đến đỉnh núi rồi, có nước lạnh được bán ở trên đó đấy!"

Nghe thấy từ 'nước lạnh', khuôn mặt ai nấy đều sáng bừng lên. Bọn họ cách khu bán hàng không còn xa lắm nữa, vậy nên họ xốc lại tinh thần và tiếp tục đi theo Lâm Kỳ. Trong nháy mắt, tốc độ di chuyển của đoàn người trở nên nhanh hơn hẳn.

"Đây quả là gãi đúng chỗ ngứa mà." Nhất Minh Chí bất lực thở dài, anh cũng tăng tốc. Không chỉ các du khách mà ngay cả đến các hướng dẫn viên, những người đã leo lên đỉnh núi này vô số lần, cũng không thể cưỡng lại được sức hút của 'nước lạnh'.

Thời tiết này thực sự là trở ngại cho việc đi bộ đường dài mà.

Ngay khi đặt chân lên đến đỉnh núi, mọi người bao gồm cả Thập Tư đều thở phào nhẹ nhõm. Lâm Kỳ đi lẫn vào nhóm du khách và lấy ba chai nước lạnh. Vẫn còn nhiều thời gian để cho các du khách nghỉ ngơi chụp hình khoảng nửa tiếng, sau đó họ sẽ dẫn đoàn người xuống núi để tránh khoảng thời gian nóng nhất trong ngày.

"Của cậu đây."

Thập Tư nhận lấy chai nước lạnh Lâm Kỳ đưa cho, "Cảm ơn anh."

"Đừng có khách sáo, mà cảnh ở đây đẹp thật nhỉ." Lâm Kỳ thở dài trong khi đứng bên cạnh Thập Tư đang nhìn về phía chân núi, "Dù có leo lên đây bao nhiêu lần, mỗi khi nhìn thấy khung cảnh này anh đều không kìm được mà thán phục."

"Đây chính là điều kì diệu của thiên nhiên!" Nhất Minh Chí sâu sắc bình luận bên cạnh anh.

Sau khi uống nước, ba người quan sát nhóm du khách đang tản ra để ngăn cản bọn họ đi đến chỗ nguy hiểm nào đó chụp hình, bởi hằng năm đều có những người tự ý chạy lung tung để rồi bị lạc ra khỏi đoàn.

Đột nhiên, Thập Tư khẽ ngẩng đầu nhìn lên bầu trời, cậu cảm giác mình vừa nghe thấy tiếng đồ sứ bị vỡ, và những mảnh gốm sứ vỡ rơi xuống đất tạo ra thanh âm sắc bén rõ ràng.

Những con chim đang bay đột nhiên phát ra những tiếng kêu gay gắt, nhốn nháo bay thoát nạn khắp bầu trời. Các con thú cũng bỏ chạy thoát thân, điên cuồng chạy ra khỏi khu rừng. Thay đổi đột ngột này khiến cho mọi người tức khắc đông cứng lại, bầu không khí nặng nề cảm giác lo âu, từng hơi thở phả ra nóng rực như có thể phát ra lửa.

"Anh Lâm Kỳ! Lập tức đưa mọi người đến chỗ an toàn!" Thập Tư là người đầu tiên phản ứng với tình hình.

"Có lẽ nào..."

Gương mặt Nhất Minh Chí trở nên trắng bệch; là một hướng dẫn viên lâu năm, anh thường xuyên bắt gặp hiện tượng này trong các cuốn sách.

Đây là một trận động đất!

Thập Tư và những người khác nhanh chóng dẫn mọi người di chuyển sang khu bên cạnh. Có một khoảng rừng trống ở đó và sẽ rất dại dột nếu chạy xuống núi ngay lúc này. Một khi có đá rơi, hậu quả sẽ không thể tưởng tượng nổi. Các du khách không biết chuyện gì đang xảy ra, nhưng nhìn vào khuôn mặt của ba vị hướng dẫn viên, họ biết đây không phải là điều tốt lành gì. Họ khom người bò sang bên cạnh trong khi Thập Tư và những người khác duy trì chỉ dẫn và cố gắng không để tình hình trở nên hỗn loạn.

"A, đau quá!" Thập Tư nhìn ra phía sau, cô gái trẻ lúc trước đã lén chụp hình cậu đứng lên từ mặt đất. Đầu gối cô bị rách sâu một mảng dài, máu đang liên tục chảy ra từ miệng vết thương. Cô hoảng loạn vươn tay ra, "Giúp, giúp tôi với!"

"Lâm Kỳ anh dẫn dắt mọi người và tiếp tục di chuyển, em sẽ đi giúp cô ấy."

"Anh biết rồi, cậu cẩn thận đấy!" Lâm Kỳ gật đầu với cậu và tiếp tục thận trọng duy trì chỉ dẫn trong khi Thập Tư quay lại và chạy về phía cô gái - người đang hoảng loạn trong khi cố gắng đứng lên, nhưng không may là cô hoàn toàn không thể di chuyển.

Thập Tư quan sát vết thương của cô, rồi lấy ra băng gạc và cồn y tế từ ba lô cậu đang đeo trên lưng, vừa đủ để cầm máu. Thời gian đang rất gấp gáp, vì vậy cậu trực tiếp cõng cô gái lên lưng.

Ầmmmm.

Toàn bộ mặt đất bỗng nhiên rung chuyển, ngay khi Thập Tư vừa định rời đi.

Cô gái thốt lên tiếng hét chói tai, Thập Tư vội vàng mang cô tới một chỗ tương đối thông thoáng. Trận động đất kéo dài khoảng mười giây trước khi ngọn núi yên lặng trở lại. Các con thú cũng dần dần an tĩnh. Thập Tư để cô gái xuống, rồi đứng lên nhìn xung quanh.

May mắn thay, không có thiệt hại nào xảy ra với đỉnh núi. Mặc dù khu bán hàng vẫn đứng yên, nhưng các món đồ ở đó đều bị rơi vãi khắp mặt đất, những gian hàng xây dựng đơn giản đều bị sập mất một nửa. Cô gái thẫn thờ ngồi tại chỗ, dường như hoàn toàn không thể phản ứng lại được điều gì.

"Cô có sao không?" Thập Tư khẽ hỏi.

Cô chớp mắt, nhìn chằm chằm Thập Tư vài giây, rồi lắc đầu dữ dội, "Tôi không sao, cảm ơn anh ạ!"

Thập Tư cõng cô gái lên, rồi bắt đầu đưa cô tới nơi mọi người đang tập trung. Nhất Minh Chí vốn đã luôn dõi theo phía họ, và sau khi nhìn thấy Thập Tư, anh thở phào đầy nhẹ nhõm rồi chạy đến chỗ hai người. Anh ta trông khá sinh động với khuôn mặt còn bám chút bụi.

"Mừng là cả hai người đều ổn." Nhất Minh Chí vỗ vai Thập Tư, "Với cả may mắn là, chỗ này không phải tâm chấn, vậy nên không có ai bị thương cả."

Thập Tư gật đầu. Cô gái đang dựa vào lưng cậu cũng đã ổn định lại tinh thần. Ngay khi họ đang định di chuyển đến nơi an toàn để chờ đội cứu trợ,

Rắc.

Thập Tư và Nhất Minh Chí vô thức nhìn về phía bầu trời, để rồi thấy một chấm đen đang từ từ lớn dần. Cuối cùng, có thứ gì đó rơi xuống, đâm thẳng vào đỉnh núi.

"Này! Đó là một con người, phải không?!"

Người vừa rơi xuống đang mặc một bộ đồ rách rưới, đồng thời, khắp cơ thể của người này có rất nhiều vết thương. Anh ta đứng lên và nhìn trông có vẻ ngạc nhiên, thế rồi thận trọng quan sát xung quanh mình; và sau khi nhìn thấy Thập Tư cùng những người khác, anh ta đột nhiên bối rối.

Sau khi nhìn chằm chằm nhau mười giây, người đàn ông chậm rãi cúi đầu, và rồi, Thập Tư cùng những người khác nghe thấy một giọng nói thổn thức cất lên.

Người đàn ông bật khóc và hét lớn, "Trở về rồi! Cuối cùng mình cũng đã trở về rồi!"

Nhất Minh Chí ngơ ngác nhìn anh ta, "Anh nói trở về rồi là sao?"

"Có chuyện làm cho em bận tâm hơn là lời nói của anh ta." Thập Tư nhìn lên bầu trời rồi lại nhìn người đàn ông vẫn đang khóc kia, "Anh ta ngã xuống từ độ cao đó và đâm sầm vào đỉnh núi tạo thành một cái hố."

"Em ngạc nhiên là anh ta vẫn còn sống."

Nhất Minh Chí đông cứng người, "Ừ nhỉ, sao anh ta vẫn còn sống?!"

...............

Vào tháng Mười năm 2030, một trận động đất xảy ra đã tác động đến toàn thế giới, và nó chỉ kéo dài trong đúng 10 giây.

Ngay sau chuyện đó, hàng trăm nghìn người vốn đang mất tích trên khắp thế giới đã quay trở lại. Những người này đã bị giam cầm ở vô hạn lưu giới và phải cố gắng để sinh tồn, chiến đấu một mất một còn để giữ lấy mạng sống. Cho đến một ngày, thế giới đó bất ngờ sập đổ và tất cả những người còn sống sót quay trở lại địa điểm họ vốn đang ở lúc biến mất.

Họ vẫn mang theo trong mình thứ sức mạnh khủng khiếp có được từ vô hạn lưu giới kia, và tự gọi mình là những 'Người Sống Sót'. Thế giới đã thành lập một tổ chức chuyên biệt để giải quyết những vấn đề liên quan đến những người này, và các bộ luật mới đã được tạo ra.

Một thế giới mới đã đến.

*************************

Tác giả có vài điều muốn nói:

Bắt đầu một câu chuyện mới thôi nào!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info