ZingTruyen.Info

TÔI LÀ ĐẠO SĨ

Quyển 3 - Chương 11: Vận đen từ đâu đến ?

AkimotoJee

  - Lời chú em nói có thật không...?

Giọng điệu gã có vẻ hoang mang, Tôi im lặng gật đầu như xác nhận lời mình vừa nói là sự thật. Gã trọc đầu nắm chặt tay tôi, khuôn mặt hắn từ từ thay đổi thái độ từ bặm trợn chuyển dần sang cảm thán đau khổ, miệng hắn run run lên tiếng:

- Chú e.. à không thầy...! Xin thầy ra tay làm phước cứu giùm tôi thoát khỏi vong ám, tránh khỏi vận rủi...! Tốn bao nhiêu tiền tôi cũng xin trả ạ!

Tôi cau có đau đớn:

- Ái ái! Cái tay nắm chặt quá... đau thầy! Thả ra rồi có gì từ từ nói!

Gã rụt tay lại gãi đầu cười xòa, tôi nhìn hắn rồi cười mỉm:

- Tiền nó chỉ là phụ thôi, quan trọng anh phải biết hành thiện tích đức, vừa nãy chỉ là va chạm nhẹ có gì "trước lạ sau quen" mọi người đừng tính toán với nhau! Chuyện của anh chắc chắn em sẽ giúp, nhưng hiện tại em đang có công chuyện có gì lưu số liên lạc khi nào xong việc thì em sẽ qua nhà anh!

Gã ngơ người giữ lấy vai tôi, điệu bộ nắm chặt không buông:

- Không được! Thầy phải giúp tôi giải quyết chuyện này luôn và ngay! Lỡ mai cái vong ám ấy, nó nổi hứng thích là kéo tôi đi luôn thì làm sao?

Sớm ngày nào tốt ngày đấy!

Nếu cứ mãi cò quay giữa đường thế này cũng không phải là việc tốt có khi còn gây ảnh hưởng đến công việc của tổng bộ. Tôi thở dài rồi buông lời:

- Thôi được! Anh chờ em một lát!

Tôi quay lại xe nói với bác tài và 2 sư tỷ muội cứ về chi nhánh trước. Khi nào xong việc với đám người này thì tôi sẽ liên lạc với họ sau.

Sau khi đã nói rõ ràng mọi việc với sư tỷ muội, tôi cùng 4 thanh niên xăm trổ tiếp tục cuộc hành trình, gã đại ca tên Đức quay sang cười hì hì với tôi bắt chuyện làm quà:

- Thầy đúng là cao minh! Nhìn qua mặt thôi mà đoán chuyện như thần! Quả này thì cái vong ám kia thầy dư sức đánh đuổi nó đi!

Tôi nhoẻn miệng cười mỉm:

- Chưa đến xem tận mắt thì không ai dám chắc trước điều gì?

Mà từ lúc nào anh bắt đầu thường hay gặp vận đen?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info