ZingTruyen.Info

Tiểu thư phế vật thật yêu nghiệt [Xk,dị giới]

Q.3 - Chương 14: Chương 10: Diệt Sát Ngưu Viêm

tu-la-ra

"Ngươi chắc chắn? Đi ra ngoài thì sẽ bại lộ, về sau muốn làm gì cũng không tiện." Giáng Vực không tán thành nói.

"Ta có biện pháp." Độc Cô Thiên Diệp nói.

Nàng lấy mặt nạ lúc trước mua ở Bạch Thạch thành ra dán lên mặt, nàng lập tức biến thành người khác. Sau đó nàng lại lấy một bộ đồ trắng ra mặc vào, nhanh chóng hóa thành một tiểu binh của Thần điện trong nháy mắt.

"Đây là quần áo của Thần điện? Làm sao ngươi có?" Giáng Vực nhìn quần áo trên người Độc Cô Thiên Diệp, đây không phải là quần áo đặc trung của Thần điện thì là gì?

"Phong Giản đưa." Độc Cô Thiên Diệp nói. Nhìn thấy Thạch Nam đã vào đến Tế đàn, Độc Cô Thiên Diệp để Giáng Vực lại Luyện Yêu hồ, tự mình ra ngoài.

Một tay Thạch Nam dắt theo một tiểu hài tử, cân nhắc lần sau làm sao lừa được tiểu hài tử mang về đây. Hiện tại Hoạt Quy đang trong giai đoạn tiến hóa mấu chốt, phải ăn thật nhiều hài tử mới được. Nhưng hài tử trên đảo chung quanh đã bị nó ăn gần hết. Xem ra lần sau phải ra ngoài bắt về rồi.

Thach Nam đi lên Tế đàn, đột nhiên phát hiện có người đứng trong đó.

"Ngươi là người của điện nào?" Thạch Nam nói, cũng không xem Độc Cô Thiên Diệp thành vật cản.

Độc Cô Thiên Diệp nhìn Thạch Nam, người đã để lại ký ức khủng bố cho Tiểu Thiên Diệp, lúc này, hắn còn muốn đẩy hai tiểu hài tử vào địa ngục.

"Ta là người ở điện nào, ngươi không cần phải biết. Ta muốn đứa nhỏ trong tay ngươi !"

Lúc này mà không biết Độc Cô Thiên Diệp là kẻ địch thì Thạch Nam hắn đã sống uổng phí nhiều năm rồi. Hắn thả tay hai tiểu hài tử ra, nhìn Độc Cô Thiên Diệp nói: "Ngươi thật to gan, dám cướp người trong tay ta! Vốn gặp được ngươi thì không thể giữ lại, không nghĩ tới ngươi lại không biết tốt xấu, tự đào mồ chôn mình."

Thạch Nam nói xong, hai tay ngưng tụ huyễn lực, chậm rãi thành hình biển lửa trước mặt hắn, mỗi ngọn lửa như miệng con quái thú, đánh úp về phía Độc Cô Thiên Diệp.

Độc Cô Thiên Diệp cũng ngưng tụ huyễn lực, trong lòng bàn tay hình thành một khối băng nhỏ. Thạch Nam nhìn khối băng trong tay Độc Cô Thiên Diệp, cũng không dám khinh thường. Tuy đối phương thoạt nhìn chỉ là Huyễn tông cấp 7, nhưng hắn tin, 'hắn ta' dám đối kháng với hắn, nhất định là có năng lực. Không khinh thường kẻ địch, chính là điều kiện quan trọng để cho hắn sống được tới tận bây giờ.

Quả nhiên, Độc Cô Thiên Diệp ném khối băng vào biển lửa, tuy rằng chỉ là một khối nhỏ, nhưng biển lửa sôi trào lập tức dập tắt.

Thạch Nam thấy lửa tắt, lại ngưng tụ huyễn lực, nhanh chóng tạo thành bức tường lửa, bao vây Độc Cô Thiên Diệp lại. Nhiệt độ xung quanh nóng rực, người bình thường thì đã bị nướng chin rồi.

Độc Cô Thiên Diệp bị lửa bao vây không chút kinh hoảng. Nàng tạo bức

tường nước xung quanh mình, giằng co với lửa.

"Hai hệ băng, thủy?!" Thạch Nam không nghĩ tới trừ huyễn kỹ hệ băng, nàng còn có huyễn kỹ hệ thủy, hơn nữa huyễn lực của nàng lại hùng hậu như vậy, đủ cho nàng tạo ra tường nước.

Độc Cô Thiên Diệp khống chế tường nước áp đảo tưởng lửa, trong nháy mắt dập tắt lửa, nàng sử dụng bộ pháp Phiêu Miểu, lắc mình phóng tới trước mặt Thạch Nam, một cước đá vào hạ thể hắn, không ngờ lại để hắn tránh thoát rất nhanh. Tốc độ đó không phải là một huyễn sư có làm được, không nghĩ tới Thạch Nam lại là Huyễn Kiếm song tu!

Thạch Nam không nghĩ tới tốc độ của Độc Cô Thiên Diệp lại nhanh như vậy, tuy hắn tránh kịp, nhưng vẫn bị phong cước đánh trúng, tà áo hiện lên dấu chân. Thạch Nam nhìn dấu chân trên tà áo, nói: "Ngươi quả thật là một nhân tài, đáng tiếc, đêm phải phải chết ở đây."

Độc Cô Thiên Diệp lấy ra chủy thủ, nói: "Phải không? Ai chết còn chưa biết!"

Nói xong, nàng lại phóng tới lần nữa, chủy thủ như du long linh động tấn công Thạch Nam, độ linh hoạt và lực đạo đó không hề thua kém gì Kiếm tông như Thạch Nam. Trong lúc nhất thời, Thạch Nam bị rơi vào thế hạ phong.

Nhìn sắc trời gần sáng , mà Thạch Nam lại ứng phó tốt như vậy, Độc Cô Thiên Diệp gọi Lam Mân ra. Sau khi Lam Mân xuất hiện, cùng Độc Cô Thiên Diệp đối phó với Thạch Nam.

Siêu thần thú !

Lam Mân vừa ra, Thạch Nam liền biết hắn là Siêu thần thú hóa thành. Biết mình không đánh lại hai người, hắn ra chiêu ảo, sau đó chạy đến ấn vào chỗ nào đó trên Tế đàn, một cánh cửa xuất hiện, hắn nhanh chóng chui vào.

"Đáng chết, cư nhiên để hắn chạy thoát !" Độc Cô Thiên Diệp nhìn Thạch Nam trốn đi, tìm một hồi, nhưng không tìm được chốt mở cơ quan.

"Chủ nhân, hai tiểu hài tử này làm sao bây giờ?" Lam Mân chỉ vào tiểu hài tử nói.

"Ngươi đưa bọn nó tới chỗ Phong Giản, để hắn nghĩ cách đưa bọn nó về nhà. Chú ý đừng để ai nhìn thấy." Độc Cô Thiên Diệp nói.

"Vâng." Lam Mân ôm hai tiểu hài tử, bay tới Phong điện.

Sau khi Lam Mân rời đi, Độc Cô Thiên Diệp cởi áo dài ra, tháo mặt nạ, đi tìm Thương Cẩn rồi cùng hắn về lại khách viện. Lúc này, trời đã sắp sáng . Hai người vẫn trèo lên bức tường ở bên cạnh phòng Thương Cẩn vào, khi Thương Cẩn vào phòng nói: "Tối hôm quá ta luôn ngủ trong phòng, chưa từng ra khỏi phòng."

Độc Cô Thiên Diệp sửng sốt một chút, sau đó về phòng mình. Chỉ chốc lát sau, Lam Mân đã trở lại, nhắn lại lời Phong Giản nói, sẽ tìm được nhà của hai tiểu hài tử. Sau đó Độc Cô Thiên Diệp vào Luyện Yêu hồ một chút, nói cho đám người Mạc Trì biết không tìm được mấy người ngoại công ở Lôi điện.

Khi nàng vào không nhìn thấy Giáng Vực, hỏi Đô Đô, Đô Đô mang nàng đi lên đỉnh núi đặt quả trứng kia. Giáng Vực lại ngồi ngốc ở đó.

"Sao ngươi lại ở trong này?" Độc Cô Thiên Diệp đi tới, đặt tay phải lên quả trứng xoa xoa, rót lực hỗn độn của Đản Đản vào quả trứng. Độc Cô Thiên Diệp chủ ý lần này quả trúng có phát ra một chút ánh hào quang.

Giáng Vực nhìn Độc Cô Thiên Diệp rót lực hỗn độn vào quả trứng, nói: "Nó cũng là khế ước thú của ngươi?"

Độc Cô Thiên Diệp vỗ vỗ quả trứng kỳ lạ, nói: "Đúng vậy."

"Ngươi khế ước như thế nào?" Giáng Vực hỏi.

"Nó khế ước với ta. Ngươi biết đây là huyễn thú gì không?" Độc Cô Thiên Diệp có chút buồn bực, mình bị khế ước, mà còn không biết nó là chủng loại gì. Có khế ước chủ nào bi thảm như nàng không?!

Giáng Vực giật giật khóe miệng, không nói, mà hỏi ngược lại: "Đây chính là Luyện Yêu hồ trong truyền thuyết sao?"

Độc Cô Thiên Diệp thấy Giáng Vực không nói, nàng cũng không hỏi lại. Hắn không nói, thì mình cũng không miễn cưỡng, dù sao thì đến lúc nào đó thì cũng sẽ biết thôi.

"Làm sao ngươi biết đây là Luyện Yêu hồ?"

"Nghe nói. Ta biết năm xưa Thần sáng thế phong ấn thập đại thần khí vào thân thể của Hỗn độn thiên châu, bây giờ thiên châu một nửa nằm trong tay ngươi, có thể chất chứa không gian sinh mệnh, ngoài trừ Luyện Yêu hồ, thì không còn gì khác."

"Ách, được rồi. Ngươi muốn ở trong đây hay trở về?" Độc Cô Thiên Diệp hỏi Giáng Vực.

"Đương nhiên là trở về rồi. Tuy chỗ này tốt, nhưng đối với ta mà nói thì không thoải mái bằng bản thể." Giáng Vực nói xong, trở về hoa tai trên tai Độc Cô Thiên Diệp.

Sau khi Độc Cô Thiên Diệp ra ngoài, ngồi xuống nghỉ ngơi một chút thì trời đã sáng . Bởi vì hôm qua đã nói hôm nay nghỉ ngơi, nên Độc Cô Thiên Diệp ở trong phòng không ra ngoài. Nhưng đến giữa trưa, nàng qua phòng Tạ Bình nói lại chuyện hôm qua.

"Không có ở Lôi điện. Tối Qua ta đi Phong điện và Hỏa điện, cũng không có." Tạ Bình nghe Độc Cô Thiên Diệp nói xong, nói, "Ta cảm thấy Vũ điện không phải là nơi giảm giữ người khác."

"Không có thì cũng tốt, ít nhất chúng ta biết họ không ở trong tay Thần điện." Độc Cô Thiên Diệp nói.

"Không ở trong tay Thần điện, vậy thì ở đâu?" Tạ Bình phe phẩy quạt, hỏi.

"Có lẽ, chúng ta nên đến các hòn đảo xung quanh tìm thử xem, có lẽ bọn họ trốn ở đó." Độc Cô Thiên Diệp nói, "Có phải là họ không có ở huyễn hải, chúng ta tìm lầm chỗ rồi không?"

Tạ Bình nhắm mắt nghĩ nghĩ: "Không đâu, chắc chắn bọn họ ở trong này."

"Con sẽ tìm cơ hội đi đến những hòn đảo xung quanh tìm thử." Độc Cô Thiên Diệp nói xong liền chuẩn bị ra ngoài, đột nhiên nhớ tới chuyện của Hoạt Quy, liền hỏi Tạ Bình, "Đúng rồi, Tạ gia gia, Thần điện luôn bắt tiểu hài tử về nuôi Hoạt Quy."

"Cái gì?" Tạ bình lập tức bật dậy, nhìn chằm chằm Độc Cô Thiên Diệp, hỏi:

"Con nói Thần điện bắt tiểu hài tử về nuôi Hoạt Quy?"

"Dạ." Độc Cô Thiên Diệp không biết vì sao Tạ Bình lại phản ứng mạnh như vậy, kể lại chuyện mình gặp Thạch Nam hai lần, còn nói bộ dạng lần đầu tiên thấy Hoạt Quy, "Tạ gia gia, Thần điện nuôi dưỡng mãnh thú Hoạt Quy này để làm gì? Còn dùng cách mất nhân tính đó để nuôi?"

"Không nghĩ tới lúc con còn nhỏ suýt chết dưới tay Hoạt Quy." Tạ Bình nói, "Hoạt Quy tính tình hung tàn, là huyễn thú thời viễn cổ, có câu, 'Hoạt Quy xuất hiện, nhân thú toàn diệt!' Nghe nói đã bị diệt sạch, không biết Thần điện có được từ đâu? Lại lén lút bắt tiểu hài tử nuôi nhiều năm như vậy."

Tạ Bình nói xong, cả hai đều trầm mặc, Độc Cô Thiên Diệp ẩn ẩn nghe được mùi vị âm mưu, nhưng không không biết chỗ nào không đúng, chỉ có cảm giác có liên quan tới Hoạt Quy.

Thấy Tạ Bình cũng không nói gì nữa, Độc Cô Thiên Diệp liền rời đi, khi ra ngoài, đột nhiên nghĩ, có lẽ nàng có thể tới tìm Ám các giao dịch.

Nghĩ là làm, Độc Cô Thiên Diệp đi Phong điện tìm Phong Giản.

Phong Giản là Thiếu chủ Phong điện, có viện độc lập. Độc Cô Thiên Diệp ở đại sảnh chờ Phong Giản, tỳ nữ dâng trà xong liền cáo lui. Chỉ chốc lát sau, Phong Giản xuất hiện.

"Ngọn gió nào thổi ngươi tới đây vậy?" Thấy Độc Cô Thiên Diệp, Phong Giản trêu chọc nói.

"Tìm ngươi giao dịch." Độc Cô Thiên Diệp đi thẳng vào vấn đề, "Ám các."

"À? Vụ làm ăn gì, nói nghe chút đi." Phong Giản nói, "Để xem chúng ta có tiếp được không?"

"Tìm người."

"Ách, Ám các chúng ta là tổ chức sát thủ, không phải là ngươi không biết đó chứ?" Phong Giản hỏi.

"Biết."

"Cho nên cái vụ tìm người này không nên tới tìm bọn ta nha."

Độc Cô Thiên Diệp nhìn Phong Giản, nói: "Người ta muốn tìm ở trong trong lĩnh vực huyễn hải. Ta tin tưởng các ngươi có thể làm được."

"Chúng ta có thể giết người, không am hiểu tìm người."

"Thần điện tìm tổng các Ám các nhiều năm mà không được. Ngươi nói xem, nếu bọn họ biết đối thủ của bọn họ nằm ở nơi bọn họ không ngờ tới, bọn họ sẽ làm thế nào?"

"Ai nói tổng các của chúng ta ở trong này?"

"Tuy ta không biết nằm trên hòn đảo nào, nhưng ta biết nó ở trong đây.

Tổng các của các ngươi ở đây, nói vậy thì các ngươi rất quen thuộc đối với huyễn hải này, tìm người đối với các ngươi chỉ như bữa ăn sáng mà thôi."

"Ách, cái này thì buôn bán cái gì, ngươi chính là đang uy hiếp trắng trợn mà !" Phong Giản bất mãn nói.

"Tẩy tủy đan."

"Cái gì?"

"Thù lao là một trăm viên Tẩy tủy đan." Độc Cô Thiên Diệp nói.

"Thành giao!" Phong Giản thốt lên không do dự, cười cười như hồ ly.

Thực ra Tử Tiêu đã dựa vào thân phận Các chủ, bảo bọn họ phối hợp với Độc Cô Thiên Diệp vô điều kiện, nhưng nếu không cho nàng phun ra chút gì đó, trong lòng hắn thực sự không thoải mái ! Tẩy tủy đan là thứ tốt đó, hahaha...!

Tiếp đó Độc Cô Thiên Diệp cho Phong Giản biết bộ dáng người mình muốn tìm. Biết phải tìm bốn người, Phong Giản nâng giá lên, yêu cầu mỗi người là một trăm viên Tẩy tủy đan. Độc Cô Thiên Diệp sảng khoái đáp ứng, lấy một trăm viên Tẩy tủy đan ra làm tiền đặt cọc. Bộ dáng của Phong Giản làm nàng không đành lòng nói cho hắn biết nàng có thể luyện ra toàn bộ bốn trăm viên chỉ trong một ngày.

Nhưng hình như nàng đã quên chuyện năm viên Tẩy tủy đan giá trên trời ở Bạch Thạch thành.

Bàn xong giao dịch, Độc Cô Thiên Diệp trở về khách viện, đúng lúc đến giờ cơm trưa. Mọi người vừa chuẩn bị đi ăn cơm, đột nhiên nghe thấy có tiếng người gào thét bên ngoài: "Bách Lý Tà, ngươi mau ra chịu chết đi !"

Hết thảy người của tứ đại Đế quốc đêu chạy ra, xem là ai tới tìm chết. Tuy bọn họ có chút không thích Độc Cô Thiên Diệp, nhưng cũng nhận thức được thực lực của nàng. Người bình thường mà đụng tới nàng, thì chính là hành vi tìm chết đó !

"Lại tới nữa." Độc Cô Thiên Diệp bất đắc dĩ nói một câu, buông bát ra khỏi nhà ăn. Hôm nay nàng còn chưa ăn cơm, bây giờ đói vô cùng, tên Ngưu đại sư này, không cho nàng ăn cơm, lát nữa nhất định cho hắn ta biết tay!

"Bách Lý Tà, ngươi chịu chết đi !" Ngưu đại sư còn kêu gào bên ngoài, hấp dẫn không ít người lui tới.

Độc Cô Thiên Diệp đi ra cửa lớn, nhìn thấy Ngưu đại sư đứng bên ngoài, hai tay chống nạnh, vẻ mặt đầy kiêu ngạo, giống như nhìn thấy bộ dạng Độc Cô Thiên Diệp bị hành hạ. Sau lưng hắn có một người nữa, hai tay khoanh trước ngực, có năm phần giống với Ngưu đại sư, có lẽ chính là Ngưu Viêm đại danh đỉnh đỉnh. Xem ra trận này, là do Ngưu Viêm trở về, muốn báo thù cho đại ca.

Nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp ra ngoài, Ngưu Nguyên lui về phía sau Ngưu Viêm, nói: "Đệ đệ, chính là 'hắn'! Chính 'hắn' đoạt mỹ nhân của ta, còn sai khế ước thú đá bay ta, hôm qua còn uy hiếp ta."

Ngưu Viêm diện mạo bình thường, tin rằng nếu lẫn vào đám người thì cũng sẽ không tìm ra được. Nhưng tên của hắn tuyệt đối không phù hợp với khí chất lạnh như băng của hắn, thậm chí có thể nói là hơi thở âm lãnh. Hắn nhìn Độc Cô Thiên Diệp, sát khí trong mắt như độc xà phóng tới nàng.

"Dám đụng vào đại ca ta, lá gan của ngươi cũng rất lớn !"

"Phải không?" Độc Cô Thiên Diệp khinh thường cười nói, "Lá gan của ta luôn rất lớn."

"Nếu ngươi đã muốn chết, thì ta sẽ thành toàn cho ngươi. Bãi biễn ngoài thành, ta chờ ngươi." Ngưu Viêm nói xong, gọi khế ước thú Hỏa Long ra, kéo Ngưu Nguyên lên ngồi, bay ra ngoài thành. (Yu: Ta là ta thích con hỏa long này á)

"Lão đại, ngươi không thể đi." Tang Vũ giữ chặt Độc Cô Thiên Diệp, nói: "Đều là do ta và mẫu thân, chúng ta không thể để cho ngươi đi được. Ta đã tìm hiểu qua Ngưu Viêm kia, hắn đã thăng cấp Huyễn hoàng rồi."

Độc Cô Thiên Diệp nói: "Yên tâm đi, ta không sao. Ta có cái gì các ngươi còn không biết sao? Chờ ta về ăn trưa."

Độc Cô Thiên Diệp nói xong, gọi Tiểu Cửu ra, ngồi lên, chạy theo Ngưu Viêm ra ngoài thành. Tuy biết Độc Cô Thiên Diệp còn nhiều quân bài chưa lật, nhưng mọi người vẫn không nhịn được lo lắng, đều gọi huyễn thú của mình ra, chạy theo, chỉ còn lại mình Tạ Bình nhàn nhã ngồi ăn trong nhà ăn.

Đến ngoài thành, Ngưu Viêm trực tiếp để Hỏa Long trên bờ cát. Độc Cô Thiên Diệp theo đuôi chạy tới. Ngưu Nguyên và đệ tử tứ quốc đứng ở nơi xa.

"Bách Lý Tà, hay phải gọi là Độc Cô Thiên Diệp, người Mạc gia ở Bồ thành, người đứng đầu trong cuộc tỷ thí giữa tứ đại Đế quốc." Ngưu Viêm nói, "Vẫn muốn nhìn thử xem bộ dạng thiên tài trong miệng người ta ra sao. Nếu người khác biết thiên tài mình ngưỡng mộ chết trong tay ta, không biết sẽ có tình cảnh như thế nào đây."

Độc Cô Thiên Diệp nhìn ánh mắt dần dần hưng phấn của Ngưu Viêm, biết đó là một kình địch. Người như vậy, đụng vào là mất mạng như chơi.

Biết Độc Cô Thiên Diệp có Thần thú, Ngưu Viêm trực tiếp gọi khế ước thú của hắn ra.

Ngoài Hỏa Long, hắn còn có một Tuyết Báo Thần thú cấp 5, một Phục Hùng Thần thú cấp 7.

Độc Cô Thiên Diệp gọi Tiểu Hỏa và Tiểu Ngân ra, cùng với Tiểu Cửu đối kháng với ba con huyễn thú của Ngưu Viêm. Đệ tử tứ quốc tuy biết Độc Cô Thiên Diệp có vài con Thần thú, nhưng khi nhìn thấy bản thể của bọn Tiểu Ngân vẫn bị dọa, nhất là khế ước thú bản mạng cư nhiên là Thần điểu Phượng hoàng !

"Mỗi lần huynh đệ chiến đấu đều bị đả kích !" Đan Kinh Thiên nói, "Thật muốn đi lên sóng vai chiến đấu với nàng quá đi !"

"Khế ước thú của lão đại thật trâu nha, khó trách lão đại cũng trâu như vậy !"

"Xem ra khi tỷ thí Bách Lý Tà ẩn tàng thực lực rồi !"

......

Phía xa, Ngưu Nguyên nhìn huyễn thú của Độc Cô Thiên Diệp, thầm nghĩ mình may mắn. May mà mình không tự mình động thủ với nàng, bằng không mạng nhỏ của hắn không còn nữa rồi.

"Thần điểu Phượng hoàng?!" Ngưu Viêm nhìn Tiểu Hỏa vui mừng bay bay giữa không trung, kinh ngạc nói, "Không nghĩ tới ngươi cư nhiên lại có Phượng hoàng, xem ra thực lực của ngươi thực sự không thể khinh thường."

"Bớt nói nhảm đi, ta còn phải về ăn cơm. Tới đây đi !"

Độc Cô Thiên Diệp nói xong, dẫn đầu phát động tấn công, không muốn bại lộ chuyện mình có nhiều huyễn kỹ, Độc Cô Thiên Diệp chọn huyễn kỹ hệ hỏa, một đám quả cầu lửa không ngừng bay tới phía Ngưu Viêm. Ngưu Viêm cũng thi triển huyễn kỹ, không nghĩ tới cư nhiên là huyễn kỹ hệ lôi hiếm thấy ! Một đám tiểu lôi đánh vào quả cầu lửa, cầu lửa của Độc Cô Thiên Diệp phóng ra được nửa đường bị đánh tan.

Nhìn thấy cầu lửa bị đánh tan, Độc Cô Thiên Diệp ngưng tụ huyễn lực, ngưng tụ thành hỏa long. Lần này Ngưu Viêm không trực tiếp dung huyễn lực công kích, mà bất ngờ nhón chân, bay lên giữ không trung, đưa hai tay về trước, khiến trời đất bất ngờ thay đổi, bầu trời vừa rồi còn ánh nắng tươi sang giờ này đã bị mây đen che khuất, mây đen va chạm tạo ra từng tia chớp, một ít bay tới hỏa long, một ít tấn công Độc Cô Thiên Diệp.

Nhìn thấy tia chớp bay đến, Độc Cô Thiên Diệp sử dụng bộ pháp Phiêu Miểu, không ngừng tránh né, đồng thời phải tránh huyễn lực do Ngưu Viêm tấn công. Hiện tại hắn trên không trung, nàng ở dưới đất, rất bất lợi đối với nàng.

"Tiểu Hỏa!" Độc Cô Thiên Diệp ngửa lên gọi Tiểu Hỏa.

Tiểu Hỏa đang vui đùa cùng Hỏa Long, chơi rất vui. Đây là lần đầu tiên Độc Cô Thiên Diệp gọi nàng ra đánh nhau, nàng vui mừng còn không kịp. Nhìn thấy Hỏa Long bị nàng biến thành bộ dạng chật vật chạy trốn, nàng cười khanh khách. Nghe thấy Độc Cô Thiên Diệp gọi, tâm ý tương thông, nàng liền hiểu được ý nàng ấy, phun ra một ngọn lửa tấn công Hỏa Long, đốt đối phương bị thiêu rụi trọng thương. Sau đó nàng bay tới chỗ Độc Cô Thiên Diệp, chờ nàng ấy lên không trung.

"Ngươi cho rằng bay lên là được sao?" Ngưu Viêm nhìn Độc Cô Thiên Diệp nói, "Chịu chết đi !"

Ngưu Viêm nói xong, lại dẫn mây đen va chạm, tia chớp lẫn này phát ra to hơn, mạnh hơn, lại có mưa rơi xuống. Hỏa long do Độc Cô Thiên Diệp tạo ra ra bị tia chớp đánh trúng, còn có một ít cầu lửa bị mưa dập tắt.

Huyễn kỹ hệ lôi này thực bá đạo ! Hơn nữa, Ngưu Viêm đã là Huyễn hoàng, cư nhiên có thể dẫn động thiên địa biến hóa, kết hợp với huyễn kỹ ! Chuyện này trước kia nàng chưa từng gặp qua. Tạm thời không nghĩ ra được cách phá giải, Độc Cô Thiên Diệp để cho Tiểu Hỏa bay đi, ra khỏi phạm vi mây đen bao phủ rồi nói sau.

Nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp rời đi, Ngưu Viêm đuổi theo sát sao, hai người dần dần rời xa Thánh linh đảo, bay vào huyễn hãi.

"Ngươi trốn không thoát đâu !" Ngưu Viêm nói.

Độc Cô Thiên Diệp dừng lại, xoay người nhìn Ngưu Viêm, nói: "Ai nói ta muốn chạy. Nếu ta thực sự chạy trốn, ngươi còn có thể đuổi kịp sao?"

Lúc này Ngưu Viêm mới phát hiện có điểm không thích hợp. Dựa vào tốc độ của Phượng hoàng, nếu muốn chạy trốn, hắn tuyệt đối không thể đuổi kịp. Mà nàng lại vẫn bảo trì khoảng cách trước mặt mình, đây chính là cố ý dụ mình. Chẳng lẽ có cạm bẫy?

"Ngươi cố ý?"

"Đúng thì sao!" Độc Cô Thiên Diệp tà tà cười. Ở Thánh Linh đảo, nàng không dám sử dụng huyễn kỹ hệ băng và hệ thủy, sợ bị Thạch Nam thấy, bại lộ thân phận, ở đây thì nàng không sợ gì nữa.

"Cho dù đi tới đâu thì ngươi cũng phải chết !"

Ngưu Viêm lại dẫn động mây đen che khuất bầu trời, tiếng nổ vang ầm, tia chớp lại giáng xuống. Nhưng lần này Độc Cô Thiên Diệp không tránh né, mà đứng dưới tia chớp, ngưng ra khối băng thật lớn che khuất mình và Tiểu Hỏa. Tia chớp đánh vào tầng băng, không có phản ứng.

"Song hệ huyễn kỹ?!" Ngưu Viêm nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp sử dụng huyễn kỹ hệ băng, sửng sốt. Độc Cô Thiên Diệp này quả nhiên là người có thực lực, đáng tiếc...

Độc Cô Thiên Diệp thừa lúc Ngưu Viêm sửng sốt trong giây lát, ngưng tụ huyễn lực thành lưỡi đao, tấn công đối phương cực nhanh. Hơi thở nguy hiểm khiến Ngưu Viêm lấy lại tinh thần, nhanh chóng tránh thoát. Độc Cô Thiên Diệp thừa lúc hắn tránh né, hóa ra dây thừng trói hắn, sau đó lưỡi đao phía trước, hỏa long đằng sau, song song tấn công Ngưu Viêm.

Nhìn thấy công kích càng tới càng gần, Ngưu Viêm ra sức thoát khỏi dây trói, dây đứt ra, còn chưa rơi xuống biển đã hóa thành huyễn lực rồi biến mất. Ngưu Viêm dựng lên một bức tường lửa trước mặt mình, lưỡi đao gặp lửa liền tiêu tan, mà hỏa long của Độc Cô Thiên Diệp tới gần, tường lửa của Ngưu Viêm dần dần dập tắt. Ngưu Viêm không nghĩ tới cấp bậc của mình cao hơn Độc Cô Thiên Diệp, nhưng hỏa diễm lại không bằng đối phương. Hắn lấy ra Thánh khí, muốn ngăn cản công kích của Độc Cô Thiên Diệp, lại bị hỏa long một ngụm đốt rụi. Thì ra hỏa long của Độc Cô Thiên Diệp dung nhập một tia phượng hoàng kim hỏa. Hỏa long càng tới gần, Ngưu Viêm cảm nhận được độ nóng của kim hỏa, trực giác nói cho hắn biết rằng thứ này rất nguy hiểm, nếu không ngăn được, hắn nhất định sẽ mất mạng. Hắn liên tục lấy ra Thánh khí, lại không ngăn được hỏa long.

Hắn xoay người muốn chạy trốn, lại bị hỏa long nuốt chửng, cháy sạch không còn một mảnh.

"Ai nha!" Nhìn tro tàn Ngưu Viêm cháy rụi, Độc Cô Thiên Diệp đột nhiên quát to một tiếng.

"Sao vậy tỷ tỷ?" Tiểu Hỏa bị tiếng kêu của Độc Cô Thiên Diệp dọa cho hoảng sợ.

"Tỷ quên lấy nhẫn không gian của hắn rồi." Độc Cô Thiên Diệp vẻ mặt đau lòng nói.

Hả?! Tiểu Hỏa không nhịn được toát mồ hôi lạnh, một bên bay về, nói: "Không phải chỉ là một cái nhẫn thôi sao, tỷ có thể luyện ra rất nhiều mà."

"Tiểu Hỏa, lòng tỷ đau không phải là cái nhẫn, là thứ bên trong đó ! Muội nghĩ đi, hắn thân là Thiếu chủ Vũ điện, chắc chắn là có không ít thứ tốt phải không? Vừa rồi nhìn thấy hắn lấy Thánh khi ra không chớp mắt một cái, có thể thấy được hắn có rất nhiều bảo bối đó. Chúng ta mà lấy được nhẫn không gian của hắn, mấy thứ đó không phải là của chúng ta sao?" Độc Cô Thiên Diệp ngồi trên lưng Tiểu Hỏa, khôi phục linh khí, một bên giáo dục Tiểu Hỏa, "Muội xem đi, muốn nuôi bọn muội, muốn chi tiêu, sau này lại có thêm thành viên, rất tốn kém. Có vài thứ tuy rằng không cần, nhưng chúng ta có thể bán, bán là có tiền. Chúng ta không thể lãng phí tài nguyên, biết chưa? Phải tiết kiệm ! Tiết kiệm là mỹ đức !" (Yu: =_=||| muội đầu hàng tỷ)

Tiểu Hỏa nghĩ nghĩ, phát hiện Độc Cô Thiên Diệp nói rất có đạo lý. Từ nay về sau, trước khi đốt thi thể phải bắt đối phương tháo nhẫn không gian ra mới được.

"Vậy chúng ta thiêu Thiếu điện chủ của người ta, có thể có phiền phức không?" Tiểu Hỏa hỏi.

"Ừm... Phiền phức thì chắc chắn có rồi, nhưng cái tỷ muốn chính là phiền phức. Sáng nay Phong Giản nói cho tỷ biết, Thần điện xử phạt một người ở bên ngoài, đưa hắn lên một hòn tiểu đảo, nhưng không biết ở đâu." Độc Cô Thiên Diệp nói, "Tỷ muốn đi xem thử Hữu Vô gia gia có thể ở nơi nào đó không."

"Chỉ vậy thôi sao?" Tiểu Hỏa nói.

"Đương nhiên còn có một nguyên nhân chính. Chúng ta không giết hắn, hôm nay hắn sẽ giết chúng ta. Tiểu Hỏa, nhân từ với kẻ địch là tàn nhẫn với bản thân , biết chưa?"

"Dạ, muội biết rồi. Giống như tỷ đã từng nói, đỗi đãi với kẻ địch phải lãnh khốc vô tình, không chừa một ai!" Tiểu Hỏa gật đầu, biểu tình thật thà nói.

"Phốc, câu đó không phải ta nói, là tiền nhân nói." Độc Cô Thiên Diệp bị Tiểu Hỏa chọc cười.

- - - o0o - - -

Vào thời khắc Ngưu Viêm biến mất, trong từ đường của Vũ điện có một khối ngọc thạch màu trắng vỡ thành bột phấn. Đệ tử thụ hộ nghe được âm thanh, tiền vào vừa thấy, phát hiện mệnh bài của Ngưu Viêm vỡ thành bột phấn, kêu to: "Không hay rồi ! Xảy ra chuyện rồi !" Sau đó chạy ra ngoài.

Trong phút chốc mọi người trong Vũ điện đều tập trung tại từ đường. Ngay cả Vũ Điện chủ Vũ Phách Thiên đang bế quan tu luyện cũng xuất quan chạy đến. Nhìn thấy khối mệnh bài vỡ nát, ông tung một chưởng đánh nát một hòn non bộ trong viện. Người đã chết, mệnh bài sẽ vỡ, nếu là toàn thây, mệnh bài chỉ xuất hiện vết nứt, nếu thi thể bị chia thành mấy khối, mệnh bài cũng sẽ vỡ thành bấy nhiêu mảnh. Mệnh bài của Ngưu Viêm vỡ tan thành bột phấn, chứng tỏ hắn đã bị hôi phi yên diệt, ngay cả tro cốt cũng không còn.

"Xảy ra chuyện gì?" Vũ Phách Thiên hỏi, cả người toát ra lãnh khí có thể đông chết người. Ngưu Viêm là đệ tử ông thương yêu nhất, dạy hắn công pháp, tặng hắn bảo vật, thậm chí còn cho phép hắn gọi tên mình, không nghĩ tới hôm nay lại bị người ta diệt sát không còn một mảnh.

"Bẩm... Bẩm Điện chủ, sáng nay Thiếu điện chủ vừa trở về, đã bị Ngưu đại sư kéo đi tìm Bách Lý Tà báo thù. Thiếu điện chủ hẹn Bách Lý Tà ra bờ biển thỉ thí, có thể... có thể là bị Bách Lý Tà..." Một đệ tử run rẩy bẩm báo.

"Thật giỏi cho một Bách Lý Tà !" Vũ Phách Thiên hét lớn một tiếng, "Hắn ta là loại người nào?"

"Hắn là người đứng đầu cuộc tỷ thí giữa tứ đại Đế quốc. Điện chủ mời một ít đệ tử đến thăm Thánh Hải thành." Đệ tử kia nói, sau đó đem nguyên nhân ân oán giữa Bách Lý Tà và Ngưu Nguyên nói ra hết.

"Bách Lý Tà ! Ta muốn ngươi nợ máu phải trả bằng máu !" Vũ Phách Thiên nói xong, xoay người bay ra ngoài thành.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info