ZingTruyen.Info

Tieu Gia Ta Vay Tac Nhieu

Chương 50

Kê Từ nhìn khóe môi vươn vết máu cùng mái tóc rối loạn của Thành Việt, chậm rãi đặt người trong lòng xuống.

"Xin lỗi." Thành Việt thất lạc cúi đầu "Tôi... gã mắng mẹ tôi."

Kê Từ không nói gì, vươn tay giúp Thành Việt vuốt lại tóc, lau sạch vết máu bên khóe môi cậu.

Ngay khi Thành Việt cho rằng Kê Từ không hề tức giận thì Kê Từ chậm rãi chạm lên xương quai xanh của Thành Việt, xương quai xanh bên phải có thương tích, Kê Từ vừa vặn đè lên đó.

Thành Việt hít một hơi, muốn tránh đi nhưng lại không tránh.

"Đau không?" Kê Từ dùng ngón tay chầm chậm đè lên vệt máu bầm trên xương quai xanh của Thành Việt.

Thành Việt nhíu mày, vừa định nói gì thì Đàm Mẫn Mẫn bỗng dưng la lên.

"Tư Nguy! Tư Nguy!" Đàm Mẫn Mẫn ngã ngồi trên mặt đất nhác thấy Lương Tư Nguy trong đám người, nhất thời có chỗ dựa, nước mắt không cần bất cứ chuẩn bị nào lập tức dâng trào.

Kê Từ nhìn theo tầm mắt của Đàm Mẫn Mẫn, híp mắt đối mặt với người đàn ông kia, người kia theo bản năng lùi lại hai bước.

Đàm Mẫn Mẫn thấy tình hình không đúng, vội khóc lóc càng to hơn.

Kê Từ giấu Thành Việt ra sau lưng mình, ánh mắt đặc biệt không lành.

Anh không ngờ lại tình cờ gặp Lương Tư Nguy nhanh như vậy.

"Đó là ai vậy?" Thành Việt nghe cái tên hơi quen tai này, thò đầu ra nhìn về phía người đàn ông kia.

"Tư Nguy, anh tới xem Văn Văn một chút đi!" Đàm Mẫn Mẫn ôm Đàm Văn Văn đã ngất, khóc không ra hơi.

Nhưng không ai ngờ.

Lương Tư Nguy thấy rõ người bên cạnh Kê Từ là Thành Việt xong liền xoay người rời đi.

Đàm Mẫn Mẫn thấy thế ngay cả tiếng gào khóc cũng đột ngột ngưng bặt, ôm Đàm Văn Văn trong ngực không biết làm sao.

Lúc này Thành Việt cuối cùng đã nhớ ra cái tên Tư Nguy.

Cậu từng nhìn thấy tên người này trong văn kiện ở thư phòng Kê Từ, hình như là bạn trai Đàm Mẫn Mẫn?

Kê Từ thấy gã đi rồi, nhìn Đàm Mẫn Mẫn ngồi sững sờ trên nền nhà vệ sinh, lấy di động ra khỏi túi, gọi điện thoại cho Đường Cảnh.

Đường Cảnh nghe máy chạy tới nơi, nhanh chóng xử lý đám người náo nhiệt trong ngoài nhà vệ sinh, sau đó nhìn hai chị em ngồi bên trong, có chút không biết làm sao.

Chuyện về Thành Việt hắn cũng biết, gần đây Kê Từ còn đang bận bịu điều tra cơ mà, nhưng hắn không ngờ lại va chạm nhanh như vậy.

Kê Từ cúi đầu nhìn trạng thái của Thành Việt, thấy cậu không việc gì mới để cậu ra ngoài trước.

"Làm sao giờ? Vừa đánh nhau hả?" Đường Cảnh nhìn Đàm Văn Văn đang ngất đi "Cần gọi 120 không?"

"Không chết được." Kê Từ nhìn hai người dưới đất, nheo mắt, nhỏ giọng bảo "Đưa hai người họ đến bệnh viện, tìm người trông chừng Đàm Mẫn Mẫn, đừng để cô ta đi tìm Lương Tư Nguy."

"Được." Đường Cảnh gật đầu, cho người cùng bảo vệ nâng Đàm Văn Văn lên, cũng đưa Đàm Mẫn Mẫn ra khỏi nhà vệ sinh.

Thấy bảo vệ đưa hai người đi rồi, Đường Cảnh nhìn trạng thái của Đàm Mẫn Mẫn cảm thấy có gì đó không đúng "Tâm lý thật sự có vấn đề à?"

"Không nghiêm trọng, hành động lời nói đều có thể chịu trách nhiệm pháp luật." Kê Từ khom người nhặt chiếc điện thoại di động dưới đất lên.

Đường Cảnh nghe vậy hơi sững ra "Ông...muốn làm gì?"

"Tôi có thể làm gì đây." Kê Từ lấy khăn tay trong túi ra, tỉ mỉ lau điện thoại di động "Một luật sư như tôi có thể làm gì? Tôi chỉ có thể nỗ lực tranh thủ cho bọn họ thời hạn thụ án dài nhất mà thôi."

Đường Cảnh: "..."

Đường Cảnh trầm mặc một hồi, vỗ vỗ cánh tay Kê Từ "Không có việc gì, toàn thể luật sự công ty ta là ông nuôi, ông chỉ ai, chúng tôi cắn kẻ đó."

Thành Việt vốn là toàn thân từ trên xuống dưới không có việc gì, nhưng khi cậu tựa lên tường ngoài nhà vệ sinh không bao lâu, cơn giận trong đầu hạ xuống rồi chỗ nào cũng thấy đau.

Đặc biệt là phần bụng.

Thẳng người đau, khom người càng đau, Thành Việt nhịn đến trước mắt biến đen cũng không dám kéo T-shirt ra nhìn, bởi vì cậu cho là càng nhìn càng đau, chẳng bằng mắt không thấy lòng không phiền.

Nghe thấy tiếng bước chân ra khỏi phòng vệ sinh, Thành Việt lau mồ hôi lạnh trên trán, đứng thẳng người.

"Lúc này cũng bắt đầu được một nửa rồi, tranh của Thành Việt ở phần sau, giờ đi ra có thể kịp." Đường Cảnh ra ngoài nhìn Thành Việt, giơ ngón tay cái lên với cậu "Bức tranh kia chắc là đẹp lắm, tuy chú không thấy, nhưng đám người tiến hành đánh giá nói trình độ rất cao."

Thành Việt cười cười, không tự chủ ưỡn ngực.

Kê Từ lau khô điện thoại di động đưa cho Thành Việt "Đi thôi."

Thành Việt nhận lấy di động, nhìn vẻ mặt bình tĩnh của Kê Từ mà sốt ruột, Kê Từ lại không có giáo dục cậu bảo cậu đã sai như những lần trước, hoặc là trừng mắt hung dữ.

Đều không có.

Mà càng không có gì, càng khiến Thành Việt sợ hơn so với bình thường.

Khi hai người vào đại sảnh ngồi vào chỗ mình, trên đài đúng lúc đẩy bức tranh của Thành Việt ra, người chủ trì đã giới thiệu được phân nửa.

"Bức tranh được luật sư Kê Từ quyên cho buổi đấu giá hôm nay là một bức tranh sơn dầu, tác giả là..."

Khi tấm vải trắng phủ trên bức tranh bị người chủ trì kéo xuống, ánh đèn lập tức chiếu qua, ánh đèn kia khiến Thành Việt chói mắt, làm cậu cũng không nhìn rõ bức vẽ của mình nữa.

Người ngồi bên dưới cũng chỉ có thể lờ mờ nhìn thấy màu sắc rất đậm, hơn nữa gần như toàn bộ diện tích được sử dụng tông màu nóng.

Lúc người chủ trì giới thiệu trên đài, đôi mắt chậm rãi thích ứng ánh đèn rồi Kê Từ mới thấy rõ bức tranh.

Đó là một bức tranh sơn dầu với vô số bông hoa hướng dương chiếm hết toàn bộ tranh, dù cách xa như vậy, người bên dưới cũng dường như xuyên qua bức tranh kia thấy được sức sống ấm áp tràn đầy.

"Lần trước chú đưa tôi đi thăm những đứa bé kia, đứa bé ngoài cửa đứng cạnh bảng hoa hướng dương bằng nhựa to, làm tôi giật mình." Thành Việt nhỏ giọng ghé lại gần Kê Từ "Tôi cảm thấy tất cả những đứa bé đó đều là hoa hướng dương nhỏ xinh, chú chính là mặt trời của bọn trẻ."

Kê Từ nhìn khóe môi cười ra lúm đồng tiền của Thành Việt, nhịn không được cười theo, lúc này đây anh bỗng dưng thấy Thành Việt thật ra là một cậu bé cực kỳ ngoan, trong lòng cũng là hoa hướng dương, khiến người khác đặc biệt dễ cười với cậu, cũng đặc biệt dễ dàng bị độ ấm của cậu cảm hóa.

Thực ra những đứa bé được họ cứu bình thường có tính cảnh giác vô cùng mạnh, lúc đầu Kê Từ tiếp xúc với mười mấy đứa bé này, giao tiếp rất khó khăn, mãi đến sau này mới chậm rãi chuyển biến tốt.

Bởi người sau khi bị thương tổn thương sẽ có lòng phòng bị với bên ngoài đồng thời xây nên dựng bức tường chắn lạnh lùng.

Nhưng bọn trẻ này rất dễ dàng thân cận với Thành Việt.

Thật kỳ lạ, nhưng có vẻ cũng hợp tình hợp lý, trẻ con tuổi này là có thể cảm nhận được thiện ý của người khác nhất.

"Chú sao vậy?" Thành Việt nhìn Kê Từ không nói lời nào, không tự nhiên di chuyển thân thể ra sau "Chú vẫn giận ư."

Kê Từ đưa tay sờ sờ đầu cậu, thở dài một hơi, không nói gì.

Thành Việt không nghe thấy Kê Từ nói gì cho tới khi buổi đấu giá kết thúc.

Trên đường về nhà, Thành Việt nhịn mãi, mãi đến khi xe đến bên ngoài tiểu khu mới mở miệng "Chú đừng tức giận, tôi thật sự không cố ý đánh đấm thể hiện gì hết, gã mắng mẹ tôi, lúc đó tôi chuẩn bị đi tìm chú, chỉ là không nhịn được một chút..."

Kê Từ cau mày nhìn cậu "Nhóc vẫn không biết đến cùng mình sai ở đâu."

Thành Việt nghe thấy Kê Từ mở miệng nói chuyện với mình, ánh mắt sáng rực lên.

Nhưng cậu nhanh chóng tìm được trọng điểm trong câu nói của Kê Từ, há miệng, trên mặt mang theo vẻ mờ mịt và sửng sốt.

"Tôi giận không phải vì nhóc đánh nhau." Kê Từ nhìn cậu, từng câu từng chữ nghiêm túc nói "Tôi tức giận vì nhóc ra tay dưới tình huống không nắm chắc điểm chết của gã, đạp người phải đạp lên chỗ yếu, dẫm lên cho đến khi gã không bò dậy nổi mới thôi, nếu cho gã một cơ hội lấy hơi, gã sẽ như con ruồi vây quanh làm phiền nhóc."

Trên mặt Thành Việt nghi hoặc, tựa như nghe hiểu, nhưng cũng thật giống như nghe không hiểu.

"Thôi." Kê Từ thở dài một hơi "Nhóc như vậy cũng được."

"Vậy chú còn tức giận không?" Thành Việt vội vàng hỏi.

"Được rồi, nhóc lên nhà đi." Kê Từ bóp bóp mi tâm "Tôi còn có việc phải xử lý, ngủ sớm một chút, ngày mai còn phải đi học."

Thành Việt nhìn nét uể oải trên mặt Kê Từ, nhíu mày xuống xe "Chú đi đường cẩn thận."

"Ừm." Kê Từ nói "Trong tủ lạnh có đồ ăn, tự lấy bỏ vào lò vi sóng hâm nóng rồi ăn."

"Vâng." Thành Việt gật gật đầu, nhìn xe đi rồi mới theo vẻ mặt không nhịn đau được nữa, chậm rãi ngồi xổm xuống.

Mẹ kiếp, thằng ngu Đàm Văn Văn kia đạp đau quá.

Sao lúc nãy mình không bóp chết con rùa kia chứ!

Kê Từ nhận tin nhắn Đường Cảnh báo Đàm Mẫn Mẫn đang ở bệnh viện xong liền đi qua đó.

Mới vừa dừng xe ở cửa bệnh viện, Đường Cảnh đã tiến lên đón, cầm tư liệu mà Kê Từ giao hắn đem tới đưa cho anh, trong miệng liên tục nói "Đây là từ văn phòng ông đem tới, Đàm Văn Văn bây giờ còn chưa tỉnh, chẩn đoán sơ bộ là chấn động não nhẹ, Đàm Mẫn Mẫn vẫn luôn muốn đi tìm Lương Tư Nguy, bị tôi ngăn lại, giờ vẫn đang khóc lóc."

"Vất vả cho ông." Kê Từ nhận lấy xấp tư liệu dầy cộp kia, cười cười "Ông về trước đi."

"Đừng khách sáo." Đường Cảnh nói "Vậy tôi đi trước đây."

Lên lầu tìm tới phòng bệnh, bảo vệ ngoài cửa là người công ty họ, thấy Kê Từ đi tới, một người trong đó cười mở cửa cho Kê Từ "Chào luật sư Kê."

Kê Từ cười nói tiếng cảm ơn, đứng ở cửa phòng bệnh nhìn Đàm Văn Văn nằm trên giường bệnh rõ ràng còn chưa tỉnh, liếc nhìn Đàm Mẫn Mẫn luôn ngồi khóc lóc bên cạnh.

"Mỗi ngày đều thấy ác mộng phải không?" Kê Từ đi vào.

Đàm Mẫn Mẫn nghe thấy động tĩnh nhanh chóng ngẩng đầu, thấy rõ người tới là Kê Từ thì đứng bật dậy "Anh để tôi ra ngoài mau! Anh làm vậy là phạm pháp có biết không!"

"Cô nói chuyện luật pháp với tôi?"Kê Từ chau mày, lấy ghế tựa qua ngồi xuống "Cô tìm người uy hiếp đe dọa, cộng thêm vơ vét Thành Việt, cô đoán xem tôi có thể cho cô ngồi tù bao nhiêu năm đây?"

Đàm Mẫn Mẫn ngẩn ra, lại khóc "Tôi còn có thể làm gì đây! Chuyện nhà Thành Việt căn bản không liên quan đến tôi mà! Tôi chỉ muốn dọa thằng bé quay lại Mỹ thôi!"

"Tại sao phải dọa thằng bé quay về Mỹ? Không phải lương tâm cắn rứt đấy chứ?" Kê Từ tựa lưng vào ghế, ngón tay chốc chốc lại gõ lên bàn.

"Không phải!" Đàm Mẫn Mẫn như bị chọt vào chỗ đau mà la lên "Cũng không phải tôi làm! Sao lại cắn rứt lương tâm chứ!"

"Vậy thì ai làm?" Kê Từ cười cười.

"...Dù sao cũng không phải tôi." Đôi mắt Đàm Mẫn Mẫn có chút tránh né "Anh để tôi ra ngoài đi, việc này không liên quan gì đến tôi, anh gọi cảnh sát cũng vô dụng thôi."

"Lương Tư Nguy làm đúng không." Kê Từ ung dung thong thả kéo cà vạt.

Đàm Mẫn Mẫn ngẩn ra, nhanh chóng phủ nhận "Không phải anh ấy, không liên quan gì đến anh ấy cả."

Kê Từ nhìn bộ dáng của cô ta, bật cười "Cô còn rất có tình có nghĩa."

"Anh có ý gì?" Đàm Mẫn Mẫn ngẩn người.

"Lương Tư Nguy gần đây qua lại với nữ sinh đại học, trẻ tuổi hơn cô, xinh đẹp hơn cô, cô không biết việc này ư?" Kê Từ nhìn chằm chặp đôi mắt hoảng loạn của cô ta, từng bước ép sát "Hơn nữa chủ nhân căn nhà cô đang ở đã sớm đổi tên thành Lương Tư Nguy, tiền hàng tháng Lương Tư Nguy cũng gửi ít dần đi nhỉ? Cô nói xem khi nào gã sẽ đuổi cô ra khỏi ngôi nhà đó..."

"Anh nói bậy!" Đàm Mẫn Mẫn không đợi Kê Từ nói xong đã đứng bật dậy khỏi ghế.

"Biết chuyên môn cơ bản của luật sư là gì không?" Kê Từ cười đứng dậy, ném tư liệu Đường Cảnh đưa lên bàn "Chúng tôi đều nói có sách mách có chứng."

Toàn thân Đàm Mẫn Mẫn run lên, nửa tin nửa ngờ nhìn Kê Từ vài lần, chậm rãi cầm tư liệu tán loạn trên bàn lên, xem kỹ.

Kê Từ xem đồng hồ đeo tay trong khi Đàm Mẫn Mẫn xem tư liệu, đã gần 8 giờ.

Sau khi Đàm Mẫn Mẫn xem tư liệu xong, bình tĩnh lại một cách kỳ tích, không kêu la không lộn xộn, chỉ là tay run run móc điện thoại trong túi ra.

Bấm số Lương Tư Nguy.

Kê Từ không ngăn cản, xoay người đi tới cửa sổ nhìn xuống dưới.

"Alo, Tư Nguy." Đàm Mẫn Mẫn chậm rãi ngồi xuống ghế.

"Sao vậy?" bên phía Lương Tư Nguy rất ồn ào, nhưng đã nhanh chóng yên tĩnh lại, "Không phải đã bảo em ít gọi cho anh sao? Anh bận rất nhiều việc!"

"Sao hôm nay anh lại bỏ đi như vậy, em đã gọi anh mấy lần đấy." Đàm Mẫn Mẫn nói rồi rơi nước mắt "Văn Văn bị chấn động não, sao anh không vào giúp em chứ."

"Giúp em? Em không tự nhìn xem mình chọc trúng ai, điên rồi sao, trêu chọc tới tên kia." Lương Tư Nguy nhỏ giọng mắng "Từ sau khi thằng nhãi Thành Việt quay về, cô nói mỗi ngày cô đều gặp ác mộng, tôi lập tức mượn người trong cô ty giúp cô đi dọa nó, nhưng cô đâu có nói cho tôi nó còn một người cậu!"

"Mượn gì cơ chứ?" Đàm Mẫn Mẫn kêu lên "Tự anh nói vì sao Thành Việt trở về từ Mỹ vẫn luôn không quay lại! Tôi mới nghĩ cách cho anh dọa Thành Việt! Bây giờ anh trách tôi! Cậu nó thì có thể làm gì, có gì mà chúng ta không thể..."

"Sao đây?" Lương Tư Nguy cười lạnh hai tiếng, ngắt lời Đàm Mẫn Mẫn "Chờ cậu nó biết chuyện chúng ta làm, hắn có thể kiện cho chúng ta táng gia bại sản, cái phòng làm việc rách kia của cô cũng đừng mong thoát khỏi."

"Có phải gần đây anh có một nữ sinh khác không..." âm thanh Đàm Mẫn Mẫn run rẩy.

"Sao cô từ sáng đến tối chỉ nghĩ những thứ này vậy! Chẳng lẽ công việc của tôi không cần giao tiếp sao?" Lương Tư Nguy trực tiếp cúp máy.

Kê Từ đứng bên cửa sổ, nghe âm thanh ngắt máy xong, thấp giọng cười lạnh mắng một câu ngu xuẩn.

Nhưng dại dột vừa đúng lúc hợp ý anh.

Đàm Mẫn Mẫn nhìn tư liệu xác xác thực thực trên bàn, lại nghe tiếng ngắt sóng đã một lúc.

Từ sau khi Thành Việt trở lại mang cho cô ác mộng cô cuối cùng không kiên trì được nữa, lau nước mắt xong quay đầu nhìn Kê Từ chắp tay đứng cách đó không xa, rốt cục hạ quyết tâm "Anh muốn tôi làm thế nào..."

______________________________________

Thành Việt tùy tiện ăn gì đó nhưng bụng thực sự rất đau, không thể làm gì hơn là mới nhai được hai miếng đã đặt thức ăn vào lại tủ lạnh, chạy lên giường nằm.

Còn chưa nằm được bao lâu, Thành Việt lăn qua lộn lại bắt đầu chủ động tiến hành phê bình bản thân.

Cậu thấy mình làm gì cũng vẫn kích động như trước, một chút tiến bộ cũng không có.

Đầu óc nóng lên, mắt đỏ kè, cả người cứ như hóa thành người khổng lồ xanh.

Với Kê Từ thì...hầy...

Thành Việt đúng lúc cắt đứt dòng suy nghĩ này, gian nan vươn mình nhìn đồng hồ, đã gần 9 giờ rồi.

Hôm nay Kê Từ hẳn là không đến công ty, thế nhưng còn phải đi thu dọn những chuyện cậu gây ra khi trời đã tối thế rồi, dù tức giận cũng không muốn nói ra.

Thành Việt càng nghĩ càng cảm thấy có lỗi với Kê Từ, khó chịu duỗi tay cầm gối úp lên mặt mình.

Cậu muốn Kê Từ đừng giận, muốn Kê Từ vui vẻ.

Nhưng Thành Việt suy nghĩ hồi lâu thực sự không nghĩ ra cách khiến Kê Từ vui, hình như bình thường Kê Từ cũng không có thứ gì thích ăn, cũng không thích chơi thứ gì.

Thời gian trôi qua từng phút từng giây.

Đầu óc Thành Việt chớt lóe, ngay sau đó lấy cái gối ụp trên mặt xuống.

Ngồi dậy trên giường, ánh mắt Thành Việt hơi chần chờ nhìn về một góc của tủ quần áo.

Nhìn bộ đồ từ khi mua về vẫn chưa được đụng tới.

Tác giả:

Thành Việt nhìn hố lửa: Ây, trông có vẻ vui, nhảy vào chơi chút.

Tự nhảy vào hố lửa!

Kê Từ: một lời không hợp liền cho mi vào nhà đá, hỏi mi sợ hay không sợ?

Chương 51

Thành Việt nhìn túi giấy hồng nhạt kia, căng thẳng nuốt một ngụm nước bọt lớn rồi chầm chậm xuống giường đi tới tủ quần áo.

Là chiếc váy Kê Từ dắt cậu ra ngoài mua lần trước, bộ... bộ váy giống mèo, hệt như đồ thần kinh.

Thành Việt suy đi nghĩ lại, nhắm mắt lại vươn tay lấy cái túi.

Đặt túi đồ lên giường, Thành Việt kỳ thực còn hơi hoang mang, ngây ngẩn cả buổi mà không biết mặc thế nào, bèn cởi đồ trên người trước.

Cởi hết chỉ còn quần sịp, lại bắt đầu nghệch ra nhìn túi đồ màu hồng trên giường.

Cậu cầm chiếc vòng cổ màu đen lên trước, giữa vòng cổ có gắn một cái lục lạc màu bạc.

Thành Việt cầm lên lắc lắc, âm thanh khá êm tai, suy nghĩ một chốc đeo lên cổ mình, cột chắc rồi Thành Việt còn tò mò nhảy nhảy, nghe âm thanh lục lạc phát ra bỗng thấy hơi buồn cười.

Trừ chiếc vòng cổ này, trên giường còn có mấy sợi dây như dây xích, Thành Việt nhìn nhìn không biết nên quấn cái nào, đành nghiên cứu bộ váy kia trước.

Toàn thân váy là một màu đen, có những chấm trắng hồng khiến Thành Việt không dám nhìn nhiều hơn, lôi kéo chiếc váy tròng lên người.

Cuối cùng Thành Việt bỏ ra ít nhất năm phút đồng hồ mới mặc được chiếc váy.

Mặc xong, Thành Việt vô cùng không dễ chịu kéo kéo chiếc váy ngắn cũn, lại kéo đuôi mèo sau váy ra, nhìm chăm chăm một hồi mặt đỏ tai hồng.

Trên giường còn có một đôi tất dài qua gối, Thành Việt đấu tranh tâm lý nửa ngày, vẫn không tiếp nhận được nên không mang vào, cuối cùng lại đeo mấy thứ trông như xích tay xích chân lên.

Ăn mặc xong xuôi vừa đi tới trước một bước, trên người đã leng keng leng keng một trận, tiếng động này dọa Thành Việt giật mình, đỏ ửng hết mặt mũi sững sờ tại chỗ hết một hồi lâu mới đi ra ngoài phòng khách.

Sau khi ra ngoài cậu liếc nhìn đồng hồ, đã 9 giờ.

Thành Việt nghĩ chẳng mấy chốc nữa Kê Từ sẽ về nhà mà đứng ngồi không yên, tim đập như nổi trống, đổi chỗ mấy bận trên ghế sofa xong mới miễn cưỡng bản thân ngồi yên không chuyển động nữa.

Thời gian từng chút từng chút trôi qua, đỏ ửng trên mặt Thành Việt cũng chậm rãi thay bằng nét tái nhợt.

Đau đớn trên bụng làm cậu không thoải mái, chỉ có thể nằm nhoài trên sofa, thả chậm hơi thở tận lực không kéo thêm đau đớn cho vết thương trên bụng.

Sau đó, Thành Việt bắt đầu đếm giây trên đồng hồ để dời đi lực chú ý.

Thành Việt nhớ rất rõ ràng, cậu đếm tới khi kim giờ chỉ số mười thì kí ức liền đứt đoạn, ghế sô pha quá mềm, thân thể quá mệt mỏi, không hay biết gì thiếp đi.

Kê Từ xác nhận tư liệu cơ bản cùng chứng cứ với Đàm Mẫn Mẫn xong quay lại công ty một lần, rồi lại từ công ty chạy về nhà.

Khi anh đứng trong thang máy ở bãi đậu xe nhìn giờ trên điện thoại thì đã 10 giờ rưỡi.

Anh đã nhắn tin hỏi Thành Việt ngủ hay chưa lúc 10 giờ hơn, Thành Việt vẫn chưa trả lời anh, hẳn là đang ngủ.

Cho nên lúc mở cửa nhà anh đã cố gắng thả nhẹ động tác, dù anh mở cánh cửa này cũng không ảnh hưởng đến Thành Việt nằm trong phòng, nhưng anh vẫn theo bản năng chậm rãi đẩy cửa ra.

Đèn phòng khách còn sáng, làm anh giật mình một chút, chau mày đổi dép lê đi vào nhà.

Kê Từ thấy rõ người trên sô pha thì đồng tử mãnh liệt co lại, đứng tại chỗ một lúc, cả người cứng ngắc quay người đi ra ngoài cửa.

Ra ngoài rồi, Kê Từ mặt không cảm xúc nhẹ tay đóng cửa lại, chầm chậm lấy khăn tay ra khỏi túi, đặt dưới mũi lau lau.

Sau đó nghiêm nghiêm chỉnh chỉnh gấp kỹ khăn tay bỏ vào túi, vươn tay lần thứ hai đẩy cửa ra.

Bộ dáng Thành Việt trên ghế sa lông giống như đúc với lần thứ nhất anh vào nhà, dáng vẻ không hề thay đổi, tay đặt bên má yên tĩnh nằm sấp, đôi chân dài bên dưới chiếc váy ngắn tủi thân co lại một chỗ.

Kê Từ lần đầu tiên biết được không thể khống chế là gì, một mảnh mưa gió trong mắt nổi lên rồi lại bị chế trụ mạnh mẽ.

Mỗi bước anh bước lên trước là tim lại nảy mạnh một lần, mãi đến khi đứng bên ghế sofa, lòng mới bình tĩnh lại.

Kê Từ lấy cặp tai mèo mềm mại vẫn luôn mang trong túi áo ra, khom lưng chậm rãi đeo lên trên đầu Thành Việt.

Dường như có một thần chú nào đó, gắn tai lên chú mèo chưa hoàn chỉnh đang say ngủ, nó sẽ tỉnh lại.

Kê Từ vừa buông tay ra đã thấy Thành Việt mở mắt.

"...Kê Từ." Thành Việt híp mắt, còn đang mơ màng.

"Sao không về phòng ngủ?" Kê Từ chậm rãi ngồi xổm xuống, nhìn thẳng cậu.

"Chú còn chưa về mà." Âm thanh Thành Việt mang theo một chút nghẹt mũi, hơn nữa cảnh vật trước mắt không rõ lắm, vì vậy nâng tay sờ lên gương mặt Kê Từ, để xác định Kê Từ thực sự đã về nhà.

Trong khoảnh khắc tay Thành Việt chạm tới, Kê Từ thấy cảm xúc mình điều chỉnh hơn nửa ngày trong nháy mắt trào ra, anh bắt lấy bàn tay Thành Việt trên mặt mình, rất nhanh lại bị nhiệt độ nóng bỏng làm tỉnh táo.

"Sao tay lại nóng như vậy?" Kê Từ cau mày duỗi tay kia ra kề sát trên trán Thành Việt.

"Hả?" Thành Việt nhấc tay nắm lấy tay anh, cứ mơ màng như thế, nhưng trong tiềm thức vẫn còn nhớ được mục đích của mình.

Cho nên Kê Từ vừa mới kề sát vào muốn nhìn rõ tình hình Thành Việt thì đã bị Thành Việt ôm lấy.

Thành Việt rướn người lên ôm Kê Từ, thương tích trên bụng bị kéo một chút, đau đến rên khẽ.

"Sao vậy?" Kê Từ quỳ một chân xuống đất, ôm lấy Thành Việt rướn nửa người khỏi ghế sofa, tay chầm chậm vuốt lên tấm lưng gầy của Thành Việt.

Thành Việt thật vất vả nhịn xuống cơn đau, miễn cưỡng đáp lại "...Chú đừng tức giận."

"Tôi không hề tức giận." Kê Từ vỗ vỗ lưng cậu "Khó chịu không?"

Thành Việt nhắm mắt lại, đặt cằm lên bả vai Kê Từ, lắc lắc đầu.

Lại nhớ tới cốc nước Kê Từ trên bàn vì mình rướn người lên đụng đổ, ngượng ngùng bảo "Tôi làm rơi cốc của chú..."

"Không sao." Bàn tay Kê Từ sờ sờ sau lưng Thành Việt, nhiệt độ không nóng như trên trán.

"Ngày mai tôi không muốn đến trường..." Thành Việt lại dán lên người Kê Từ.

"Được." Kê Từ gật đầu, cẩn thận bế Thành Việt lên.

Đầu óc Thành Việt mơ màng nhưng vẫn nhận ra Kê Từ hôm nay đặc biệt dễ nói chuyện, lập tức nở nụ cười "Chú là heo."

"Phải." Kê Từ gật đầu.

Sắc mặt Thành Việt ở hội đấu giá rõ ràng tái đi, nhưng anh không chú ý tới.

Thành Việt đột nhiệt được bế lên lơ lửng, thấy vòng da trên tay mình, đột nhiên hỏi "Tôi có giống mèo không?"

"Giống." Kê Từ nhìn đuôi mèo của cậu, ánh mắt tối tăm.

"Mèo kêu thế nào?"

"...Meo?" Kê Từ đặt người lên giường xong, nghĩ nên cho Thành Việt uống thuốc trước hay đắp khăn lạnh cho cậu trước.

"Không đúng, mèo không có kêu như vậy, mèo kêu như vầy này..." Thành Việt ôm cổ của Kê Từ, không cho anh đi, trên mặt mang theo vẻ mơ màng, cười ngốc nghếch "Meow ~"

Kê Từ bị tiếng mèo kêu của Thành Việt khiến cho bụng dưới căng thẳng, tay đặt bên hông cậu cũng không kiềm được tăng thêm sức lực.

Thành Việt bị anh siết hơi khó chịu, hừ hừ hai tiếng lại bị anh siết ngày càng chặt hơn.

Kê Từ cúi đầu nhìn cậu, nhịn đến nghiến răng, lại nhìn bộ dạng Thành Việt rõ ràng cái gì cũng không biết, thấp giọng dọa "Nhóc chờ đấy."

Nhét Thành Việt vào ổ chăn xong, Kê Từ như cô vợ bị khi dễ mang vẻ mặt lạnh tanh cầm khăn mặt lau mồ hôi trên đầu Thành Việt, trừng mắt hầu hạ Thành Việt uống thuốc.

Săn sóc cho người ta xong xuôi anh cũng nhịn đến sắp phát nổ, bấy giờ mới xông vào buồng tắm dội nước lạnh, tắm xong ra ngoài chuẩn bị về phòng lại nghe thấy tiếng Thành Việt mơ màng kêu đau.

Kê Từ lúc đầu còn cho rằng Thành Việt ngủ mơ, cũng không để ý, dỗ dành một chút phát hiện Thành Việt ngủ không yên mới nhận ra có điều không ổn.

Kê Từ nhíu mày mở đèn trong phòng lên, tỉ mỉ xem xét trên người Thành Việt nửa ngày, cuối cùng tìm được vết máu bầm cực to trên bụng Thành Việt.

Máu bầm còn hiện lên tơ máu, lan ra trên da thịt trắng nõn trông rất đáng sợ.

Kê Từ nhìn khối máu ứ đọng này sắc mặt đáng sợ đến khó coi, bàn tay nắm chặt cũng run lên, ngày hôm nay đập ngất gã kia vẫn còn quá nhẹ.

Anh tức tối nửa ngày mới tỉnh táo lại đi tìm thuốc, nhẹ nhàng bôi cho Thành Việt.

Nhìn Thành Việt bởi vì đau mà cuộn tròn người lại, trong miệng không ngừng rên đau, Kê Từ thực sự không tưởng tượng nổi một vết thương đau nhường ấy sao có thể nhịn lâu vậy mà không nói với anh tiếng nào.

Bôi thuốc một lát sau, Thành Việt không kêu đau nữa, rất nhanh đã ngủ thiếp đi.

Kê Từ ôm Thành Việt say ngủ trong lòng nhưng vẫn thấy có gì đó không bình thường.

Thân thể Thành Việt nhìn rất tốt, vẫn thích vận động, ngủ sớm dậy sớm, ăn cũng không ít.

Mà số lần phát sốt nhiều hơn lúc thường, Kê Từ vừa xoa cái bụng mềm mại của Thành Việt, vừa nghĩ phải tranh thủ thời gian đưa Thành Việt đến bệnh viện làm kiểm tra sức khỏe toàn thân.

Vẫn luôn giày vò đến nửa đêm, Kê Từ chăm cho nhiệt độ cơ thể Thành Việt hạ xuống rồi mới yên tâm đi ngủ.

Buổi sáng lúc Thành Việt tỉnh lại, nhắm mắt định duỗi chân nhưng không duỗi được, ngay cả tay cũng không vươn lên được mới thấy có gì đó sai sai.

Cậu khó khăn mở mắt, bị gương mặt gần trong gang tấc làm cho ngẩn người, sáng sớm đã nhìn thấy gò má Kê Từ ở khoảng cách gần như vậy nên tim liền đập gia tốc.

Thình thịch thình thịch...

Thành Việt bị nhịp tim của mình vang lên làm cho tỉnh táo lại, phát hiện cả người mình đều bị Kê Từ ôm vào lòng, tim lại nhảy lên một lần nữa.

Cậu vừa đỏ mặt không bao lâu, vừa nhúc nhích thân thể, cảm nhận được dị dạng xong mới đột ngột ý thức được cậu nhỏ Thành Việt đồng thời tỉnh lại mỗi sáng với mình đang kề bên người Kê Từ.

Thành Việt sợ đến run người, run xong lập tức nhìn mặt Kê Từ, thấy Kê Từ còn ngủ không phản ứng gì mới thở phào nhẹ nhõm.

Thành Việt bắt đầu chậm rãi dịch chuyển thân thể muốn lặng lẽ xuống giường, nhưng tay Kê Từ đang ôm eo cậu, làm cho cậu mỗi khi nhích một chút là tâm gan cũng xê dịch theo.

Cũng may là Thành Việt nhích đến bên mép giường rồi mà Kê Từ vẫn chưa tỉnh lại.

Ngay khi cậu định ngồi dậy, cánh tay vẫn luôn đặt hờ trên hông cậu đột ngột kéo cả người cậu về.

Thành Việt trừng to hai mắt, không đợi cậu phản ứng lại, cả người đã trở về lồng ngực Kê Từ lần nữa.

Tay còn khá là khéo đặt trên khuôn ngực trần của Kê Từ, bởi vì xúc cảm quá tốt, Thành Việt sửng sốt một chút xong lại như đứa thiểu năng bóp bóp lên ngực Kê Từ.

Bóp xong chú họa mi Thành Việt càng tinh thần sáng láng...

Thành Việt thầm nghĩ không xong rồi, định lặng lẽ trốn tiếp, nhưng ngẩng đầu quan sát tình hình thì lại đối mắt với Kê Từ không biết đã tỉnh từ bao giờ...

Xong.

Xong đời.

52.

Hô hấp của Thành Việt gần như ngừng lại, tay cậu đặt trên ngực Kê Từ cũng cứng đờ.

Hai người bốn mắt nhìn nhau, đều không lên tiếng, Thành Việt chỉ có thể nghe thấy tiếng quả tim đang đập nhanh quá độ trong ngực mình.

Cậu còn tranh thủ an ủi họa mi bé nhỏ vẫn chưa bị dọa mềm.

Thành Việt thấy tà tâm của mình rất lớn, nhưng lại không có tặc đảm.

"...Mấy giờ rồi?" Kê Từ nhìn cậu, âm thanh hơi khàn.

"À..." Thành Việt nháy mắt một cái "Không...không biết."

"Ngủ thêm chút nữa..." Kê Từ ôm người vào lòng, tay ôm chặt hơn, đặt cằm lên đỉnh đầu Thành Việt, nhắm mắt lại ngủ thiếp đi.

Khoảng 2,3 giờ sáng nay thân nhiệt của Thành Việt mới hạ xuống, anh vừa muốn ngủ thì cùi chỏ và cẳng chân của Thành Việt hệt như luyện tán đả mà chào hỏi cơ thể anh, Kê Từ chỉ có thể miễn cưỡng nhét cả người Thành Việt vào ngực mình rồi bọc lấy cậu.

Thành Việt bị bọc xong không còn luyện tán đả nữa, nhưng lại cạp vài ngụm lên cổ Kê Từ.

Kê Từ bực dọc đánh mấy cái lên mông Thành Việt, cậu mới coi như yên tĩnh lại.

Mà sau đó Kê Từ lại không quen ngủ cùng người khác, lúc trời gần sáng anh mới chợp mắt.

Thành Việt tròn mắt ngửa đầu, nhìn từ xương đòn của Kê Từ rồi dần hướng lên trên, thấy hầu kết của Kê Từ, cùng một phần của chiếc cằm...

Vừa định nhúc nhích thì trên mông bị Kê Từ ngắt một cái, Thành Việt khẽ kêu lên, cũng không dám động đậy nữa, nghiêm túc nhìn chằm chằm ngực Kê Từ...

Nhìn chăm chăm một hồi cũng hơi buồn ngủ, Thành Việt híp mắt nhìn ánh mắt trời xuyên qua rèm cửa sổ chiếu vào phòng, rồi vùi đầu vào lòng Kê Từ.

Thoải mái đến độ muốn thở dài một hơi, không chỉ bởi nhiệt độ thư thái quanh thân, mà còn bởi cái ôm như thế này.

Được ôm thật là thoải mái quá đi, Thành Việt lặng lẽ khoác tay lên eo Kê Từ.

Tiếp đó cũng cảm giác được Kê Từ ôm cậu càng chặt hơn.

Thành Việt lặng lẽ mím môi cười, chậm rãi nhắm mắt lại.

Lúc Thành Việt thức dậy lần hai, trên giường chỉ còn mình cậu, cậu xốc chăn lên mới phát hiện từ trên xuống dưới toàn thân mình chỉ mặc mỗi quần lót.

Thành Việt chăm chú nhìn quần nhỏ của mình một hồi lâu mới đứng dậy đến tủ quần áo.

Chỉ là vừa đi được hai bước, trên cổ cậu truyền đến tiếng leng keng leng keng, đưa tay sờ lên, chạm tới chiếc vòng lục lạc thì một vài hình ảnh mạnh mẽ lóe lên trong đầu.

...

Đậu xanh rau má á á á...

Thành Việt lúc này triệt để tỉnh ngủ rồi, mặt đỏ gay, cả người đều chui vào tủ quần áo, chôn đầu vào quần áo trong tủ.

Hôm qua mình đã làm gì vậy... làm bể cốc của Kê Từ, mắng Kê Từ là heo... còn bắt chước mèo kêu như đứa hâm...

Kê Từ đẩy cửa vào phòng liền thấy Thành Việt chui cả người vào tủ quần áo, vùi đầu vào trong y như đống đồ kia có chứa kho báu.

"Ra ngoài." Kê Từ đi tới vỗ một phát lên cái mông vểnh của cậu.

Thành Việt giật mình, vội vã chui ra khỏi tủ, đứng thẳng người.

"Nhanh rửa mặt thay đồ, ăn cơm." Kê Từ nói rồi dùng ngón tay khều khều chiếc lục lạc trên cần cổ trắng nõn của cậu "Y như cún con."

Thành Việt ngại ngùng cười cười, tiếp đó không kiềm được mà nhớ lại những chuyện ngu ngốc cậu làm tối qua, lập tức cười hết nổi.

"Đi đánh răng rửa mặt đi." Kê Từ dặn dò rồi ra khỏi phòng.

Thành Việt nhanh chóng rửa mặt, thay quần áo xong đi ra bàn ăn, hôm qua cậu không ăn uống gì được, bây giờ đã gần 1, 2 giờ chiều, Thành Việt nhìn giờ xong lập tức cảm thấy đói chết đi được.

Cậu ngồi xuống nâng bát lên, tay chuẩn bị gắp đồ ăn trong bát bên phía Kê Từ thì ánh mắt đột nhiên bị vài dấu vết đỏ hồng dễ thấy trên cổ Kê Từ thu hút.

"Cái này sao?" Kê Từ thấy cậu không gắp, bưng bát khoai tây nghiền lên đặt qua chỗ Thành Việt.

"...A" Thành Việt vội thu lại tầm mắt, có chút bối rối gắp một lượng lớn đồ ăn trong cái bát kia, nhét vào miệng mình.

Kê Từ nhìn bát khoai tây nghiền, nhíu mày rót cốc nước đưa cho Thành Việt "Đừng ăn nhiều quá."

Thành Việt uống một hớp xong, vốn không biết mình vừa ăn gì, hiện tại đầu óc cậu chỉ có hình ảnh dấu vết rõ là bị người cắn trên cổ Kê Từ.

Càng nghĩ càng phiền.

Vừa phiền vừa liều mạng nhớ lại, dấu vết trên cổ Kê Từ là trước khi ra ngoài thì không có, vẫn là hôm qua ra ngoài xong mới có.

"Lát nữa nhớ uống thuốc, rồi làm bài tập." Kê Từ buông đũa xuống "Hôm nay có thể không tới trường, nhưng phải đi lớp tự học."

"Ừm." Thành Việt lung tung gật đầu, không dám nhìn cổ Kê Từ nữa.

Kê Từ không nhận ra cậu không bình thường, đứng lên đi vào phòng tắm, nhìn trong gường mấy dấu vết hồng hồng trên cổ do Thành Việt gặm ra tối qua, lông mày chau lại kéo cổ áo lên, thấy thực sự không giấu được cũng lười quan tâm, đến thư phòng đem tư liệu hôm qua thu thập từ Đàm Mẫn Mẫn chỉnh sửa lại.

Thành Việt thấy Kê Từ đứng dậy rồi cũng không còn tâm trạng ăn cơm, thu dọn chén bát sạch sẽ rồi bắt đầu đi loanh quanh trong nhà.

Đi nửa ngày, nghe thấy tiếng bước chân chậm rãi của Kê Từ mới dừng lại, tự ép mình ngồi yên trên ghế sa lông.

"Sao không làm bài tập?" Kê Từ đi tới nhìn cậu.

"Chú..." Thành Việt cắn cắn môi, ánh mắt dừng ở cổ của Kê Từ "Chú..."

"Chuyện gì?" Kê Từ nhìn gương mặt hơi hồng lên của cậu, lo lắng duỗi tay áp lên trán cậu "Uống thuốc chưa?"

"Uống rồi." Thành Việt xoa xoa trán, lại xoa được một tay mồ hôi, trước sau vẫn không dám hỏi.

"Không thoải mái thì nói với tôi." Kê Từ kề tay lên trán cậu sờ vài cái, xác nhận nhiệt độ không cao trở lại mới yên tâm quay lại thư phòng làm việc.

Bởi vì đang chỉnh sửa thì Kê Từ phát hiện một số tư liệu không được hoàn chỉnh, cho nên phải ra ngoài, trước khi đi còn đặc biệt căn dặn Thành Việt nhớ uống thuốc lần nữa, thấy Thành Việt ngoan ngoãn gật đầu anh mới rời đi.

Thành Việt nhìn cửa nhà đóng lại, nhịp tim vô cớ tăng nhanh, cậu thấy rất căng thẳng, tay bắt đầu chảy mồ hôi không ngừng.

Cho đến khi nhận ra thì mới đi rót nước, đôi mắt đột nhiên hơi mờ đi, cậu đứng tại chỗ một lúc lâu mới nhìn rõ phía trước được.

Uống một ngụm nước lạnh xong, trái tim đập mạnh của Thành Việt mới dần ổn lại, đi vài vòng quanh ghế sô pha xong lại tự em mình đi làm bài tập trên bàn.

Cậu vừa làm xong đề bài cuối cùng thì báo thức trên di động đã vang lên.

Điện thoại nhắc cậu đi học tự học buổi tối.

Tới trường rồi mà trong đầu Thành Việt vẫn chiếu đi chiếu lại hình ảnh...cần cổ của Kê Từ.

"Sao dạo này ông hay thừ người ra thế?" Trần Tổng khom lưng chống tay lên bàn cậu, cùng cậu nhìn nhau.

"Có hả?" Thành Việt chớp mắt, bắt đầu nhớ lại.

"Ông không có chuyện gì đó chứ?" Trần Tổng vỗ vai cậu "Đi, đi vệ sinh thôi."

"Ờm..." Thành Việt đứng dậy đi theo sau cậu ta.

"Tôi thấy hình như dạo này ông hơi căng thẳng?" Trần Tổng ôm vai cậu, mạnh mẽ vỗ lên lưng cậu vài cái "Có phải ông thấy tình hình khối 12 nên lo lắng không, chúng ta vẫn còn thời gian mà, thành tích của tôi còn kém hơn ông, ông căng thẳng cái rắm gì chớ."

"Tôi không căng thẳng vì chuyện này." Thành Việt vừa nói vừa chọn một bệ xí sạch sẽ.

"Thế sao căng thẳng?" Trần Tổng kéo khóa quần, thả hàng ra.

"Tôi cũng không căng thẳng gì hết." Thành Việt cũng kéo khóa, hơi mất kiên nhẫn, nhưng còn có chút bất an "Hôm nay tôi nhìn thấy..."

"Thấy gì?" Trần Tổng nghiêng đầu nhìn cậu.

"Tôi... tôi thấy..." ngày hôm nay Thành Việt cũng nhịn đến sắp nổ, cuối cùng vẫn nói ra được "Tôi thấy...trên cổ của cậu tôi hình như bị người ta cắn."

"Bị cắn?" hàng của Trần Tổng run lên "Chuyện bình thường mà? Cậu ông đẹp trai cao to, đừng nói cổ, phỏng chừng cắn chân cũng còn bình thường."

"Sao lại bình thường?" Thành Việt trừng hai mắt.

"Sao không bình thường?" Trần Tổng cũng nhìn chằm chằm cậu "Nếu là con gái thì tôi cũng cắn, đẹp trai như vậy ai lại không cắn chớ."

"Tôi cắn cả nhà ông đấy." Thành Việt bực bội muốn bắn nước tiểu qua bên người cậu ta.

Đi vệ sinh xong, Thành Việt vừa rửa tay vừa cúi đầu nhìn chăm chăm bọt nước, trong miệng lẩm bẩm như đang tuyên bố điều gì "Không ai được cắn hết..."

Tan buổi tự học, sau khi Thành Việt về đến căn nhà không một bóng người, lòng khó giải thích được hoảng loạn một hồi, cặp sách cũng không cởi xuống, đứng ở cửa gọi điện thoại cho Kê Từ.

Nhưng Kê Từ không nghe máy.

Thành Việt chỉ đành đi tắm trước, tắm xong ngồi đợi ở phòng khách.

Không đợi lâu lắm mà Kê Từ đã về.

Kê Từ vừa mở cửa liền thấy Thành Việt ngồi thẳng thớm trên ghế sô pha, còn bị Thành Việt hù cho ngây người "Sao chưa đi ngủ?"

"Vừa xem tivi xong." Thành Việt cười cười, lau mồ hôi trong lòng bàn tay mình rồi quay về phòng.

Mới 5 giờ sáng hôm sau, Thành Việt đã dậy sớm nhanh nhẹn rửa mặt thay đồ, ăn sáng qua loa rồi chào Kê Từ đi học.

Xuống lầu rồi Thành Việt lại không hề đến trường, đứng đợu sau cái cây cách không xa cổng bãi đậu xe của tiểu khu.

Đợi một lúc, cậu đã trông thấy xe Kê Từ chầm chậm lái ra ngoài.

Thành Việt cẩn thận nấp sau thân cây, nhìn xe Kê Từ chạy đi rồi bước nhanh ra đón xe, bảo tài xế theo sát sau xe Kê Từ.

Hôm nay cậu vốn không muốn đi học, cậu muốn biết rốt cuộc là ai đã cắn ra dấu vết màu hồng trên cổ Kê Từ kia.

Thành Việt suy nghĩ cả đêm, ngủ chẳng được ngon.

Cậu cho là Kê Từ sẽ đến công ty, nhưng không ngờ là Kê Từ lái xe đến bên ngoài một quán cà phê.

Thành Việt trừng mắt, vừa trả tiền cho bác tài vừa lẩm bẩm trong miệng "Tôi biết ngay...biết ngay mà..."

"Nhóc con đi bắt kẻ thông dâm sao?" bác tài có vẻ kiến thức rộng rãi, tuy không nhìn rõ dáng dấp người lái xe đằng trước nhưng đại khái vẫn biết là đàn ông.

Vừa não bổ vừa đếm tiền, còn rất nhiệt tình chỉ dạy cho Thành Việt "Cháu đi bắt gian phải kêu ba, đừng sợ mất mặt, chuyện như vậy phải kêu to lên! Sau đó lại kêu 'vậy mẹ mang thai ở nhà làm sao bây giờ!' Ngay sau đó phải khóc! Để mọi người cùng khiển trách, như vậy kẻ thứ ba kia mới biết khó mà lui, tiếp đó ráng diễn sao cho quật cường một chút..."

Tài xế nói một thôi một hồi, Thành Việt một câu cũng không nghe lọt tai, nhận tiền thừa rồi vào quán cà phê với tư thế ra trận giết địch.

Vừa mới bước vào, đôi mắt Thành Việt như đèn pha tìm được ngay bóng lưng Kê Từ đang ngồi bên cửa sổ.

Và một người đàn ông ngồi đối diện Kê Từ.

Thành Việt đứng cách họ không xa, quan sát người đang ngồi đối diện Kê Từ kia, càng nhìn càng thấy quen, lúc người đàn ông đó cười lên, Thành Việt cuối cùng cũng nhớ ra là ai.

Đó chính là người đàn ông hỏi cậu có phải rất được con gái thích không vào bữa ăn tối cách đây không lâu.

Thành Việt vừa nhớ lại, người đàn ông đối diện Kê Từ bỗng đứng dậy, trong tay không biết cầm thứ gì, cả người đột ngột nghiêng tới chỗ Kê Từ.

Càng ngày càng gần.

Hình như là muốn hôn Kê Từ.

Hoặc là cắn...

Đầu óc Thành Việt lập tức nóng lên, vỗ bàn đứng bật dậy.

Tuy là buổi sáng nhưng trong quán cà phê có khá nhiều người, mọi người nghe tiếng động đều nhìn về phía cậu.

Kê Từ cũng quay lại nhìn, trông rõ là ai thì có hơi giật mình đứng lên.

Thành Việt chỉ là nhất thời lớn gan, bây giờ nhiều người nhìn cậu như thế lại đâm ra hơi sợ.

Thành Việt đang muốn lui về sau, khóe mắt lại lướt qua người ngồi đối diện Kê Từ, người đàn ông kia che miệng cười, nụ cười có chút trào phúng.

Thành Việt bị nụ cười ấy kích thích, dừng lại bước chân, đứng yên tại chỗ không nhúc nhích.

"Sao lại tới đây?" Kê Từ đen mặt kéo người qua "Xin nghỉ hay là trốn học?"

"Tôi..." Thành Việt nước đến chân lại không biết nên nói gì, nghẹn đến đỏ cả mặt, ấp úng không thành câu.

"Thành Việt đúng không?" Đoạn Trường Thịnh nhìn cậu "Ngồi xuống trước đã, ăn chút gì không?"

"Nhóc tới đây từ lúc nào?" Kê Từ kéo người qua, sắc mặt không tốt thấp giọng hỏi "Bây giờ nhóc phải ở trường chứ."

"Tôi...tới theo chú." Tay Thành Việt rũ xuống hơi run rẩy.

"Thành Việt ngồi xuống đi đã." Đoạn Trường Thịnh đứng dậy kéo Thành Việt "Trẻ nhỏ không thích đi học cũng là chuyện bình thường mà."

"Chuyện không liên quan tới ông chú đâu." Thành Việt nhìn chằm chằm hắn, sắc mặt ngày càng kém, chỉ tay lên cần cổ Kê Từ "Là ông chú cắn phải không."

"Cắn cái gì? Sao lại cắn?" nụ cười trên mặt Đoạn Trường Thịnh vẫn luôn duy trì chưa từng nhạt đi.

Dưới cái nhìn của hắn đây chỉ là một đứa nhóc con, Kê Từ trước nay rất ghét phiền phức, nhóc con này vừa nhìn đã thấy phiền rồi.

Đầu óc Thành Việt nóng lên, vươn tay ôm cổ Kê Từ, mắt nhìn Đoạn Trường Thịnh như ra oai, há miệng gặm lên cần cổ Kê Từ một phát.

Kê Từ cảm giác trên cổ bỗng dưng nhói lên cùng đầu lưỡi ẩm ướt dính sát lên da mình, bụng dưới liền căng cứng, ôm lấy thân thể chủ động nhào vào người mình, bất đắc dĩ thở dài một hơi, cảm thấy những ngày tháng tới thật sự khó khăn quá đỗi.

Tiếp đó bắt đầu không khống chế được tưởng tượng mình có thể trúng thưởng bao nhiêu năm tù đây.

Tác giả:

Thành Việt: bình dấm này tôi ăn *biểu cảm hung dữ*

Tác giả còn nói vài câu về A Việt, nhưng không muốn lộ tình tiết và cũng không quá nghiêm trọng nên Chân không đăng, cơ mà bạn nào nhanh trí có thể đoán được.

Chương 53

Thành Việt vừa cắn xong đã hối hận, nhưng lên lưng cọp khó xuống lắm, hậu quả của manh động chính là lúng túng và bất an.

Nhưng đối với Thành Việt thì phần nhiều vẫn là bất an.

"Được rồi." Kê Từ vỗ lưng Thành Việt vẫn đang gặm cổ mình không nhả "Nhóc xem mình là cún thật đấy à."

Thành Việt cảm nhận được bàn tay Kê Từ đặt lên eo mình, tâm trạng căng thẳng chậm rãi biến mất, nhả răng ra lại không biết nên nhìn đi đâu.

"Sao lại nhiều mồ hôi như vậy?" Kê Từ sờ lòng bàn tay cậu, chạm được bàn tay đầy mồ hôi.

Thành Việt cúi đầu không nói gì.

Kê Từ vươn tay nhéo cằm cậu, ép cậu ngẩng đầu lên, cau mày định nói gì đó thì bị sắc mặt trắng bệch của Thành Việt làm giật mình.

Đoạn Trường Thịnh thấy thế cũng không cười nữa, đứng dậy rót cốc nước ấm đưa qua "Làm sao vậy?"

"Không có gì, đêm qua bị sốt." Kê Từ nhận lấy cốc nước ấm đưa tới môi Thành Việt "Uống đi."

"Hay là đến bệnh viện xem sao." Đoạn Trường Thịnh híp mắt nhìn bàn tay mà Thành Việt tự cho là giấu rất khá, nghiêng đầu nhìn Kê Từ ra hiệu cho anh.

Kê Từ vừa cho Thành Việt uống nước, vừa liếc nhìn bàn tay không ngừng run lẩy bẩy giấu sau lưng.

Không ổn.

Kê Từ nhíu máy nhìn qua, thấy Thành Việt uống nước xong mới đỡ cậu đứng lên.

"Được rồi, tôi sẽ tìm Đường Cảnh nói chuyện vậy." Đoạn Trường Thịnh cười cười "Vốn phải tìm cậu ta, là do tôi tự tìm cậu."

"Ừm, vậy tôi đi trước." Kê Từ gật đầu, dẫn Thành Việt đầu óc mơ hồ ra khỏi tiệm cà phê, đưa cậu vào xe.

"Đi đâu vậy?" Thành Việt nghiêng đầu nhìn Kê Từ đã khởi động xe "Đến trường sao?"

"Đến bệnh viện." Kê Từ lấy vài tờ khăn giấy cho cậu "Lau mồ hôi đi."

"À..." Thành Việt lau mồ hôi trên trán, suy nghĩ một chút lại hỏi "Đến bệnh viện làm gì?"

"Để bác sĩ khám vết thương ở bụng." Kê Từ đơn giản trả lời.

"Không đau bụng." Thành Việt cười vén áo T-shirt lên, còn tự chọt chọt lên bụng "Chú xem, màu như tranh sơn dầu vậy."

Thành Việt bây giờ cùng lúc bình thường không có gì khác thường, nên cười thì cười, nên nói thì nói.

Kê Từ nghiêng đầu thấy cậu cười, cũng bớt lo lắng phần nào.

Đến bệnh viện Kê Từ cho cậu kiểm tra sức khỏe toàn thân, Thành Việt không phát hiện có gì không bình thường, cầm hộp sữa chua Kê Từ mua cho lẽo đẽo theo sau Kê Từ.

Nhìn Kê Từ đang nói chuyện với bác sĩ, Thành Việt lặng lẽ ấn lên ngực trái, phát hiện tâm trạng căng thẳng toàn bộ biến mất.

Cậu không biết căng thẳng và bất an lúc thường là do đâu, nhưng cậu ý thức được chỉ cần Kê Từ ở bên cạnh cậu, cậu rất...

Nói sao đây, Thành Việt xoa xoa ngực.

Rất chân thật.

Qua lại giằng co mấy tiếng, đến khi lấy tờ khai, Thành Việt mệt mỏi dựa vào ghế muốn ngủ.

"Tất cả đều bình thường." Bác sĩ đưa kết quả kiểm tra cho Kê Từ, " Chỉ là dạ dày có vài vấn đề, không phải do ăn uống không điều độ gây nên, mà phán đoán ban đầu hẳn là do tâm tình ngột ngạt và căng thẳng lo lắng, thằng bé có phải sắp thi tốt nghiệp trung học không?"

"Thằng bé thường phát sốt." Kê Từ nghiêng đầu nhìn Thành Việt đang ngủ cách đó không xa.

"Thường bị sốt là vấn đề liên quan đến thể chất, có vài người dễ phát sốt và co thắt dạ dày cùng nôn mửa các thứ là vì cảm xúc quá mãnh liệt." Bác sĩ nói xong chỉ tay vào giấy kết quả, dùng từ ngữ chuyên môn nhấn mạnh kết quả kiểm tra.

"Cơ thể rất khỏe mạnh, anh nên dẫn thằng bé đi bác sĩ tâm lý, tình huống chắc không mấy nghiêm trọng đâu, mà lớp 12 quả thực áp lực lớn, vẫn nên chú ý bảo vệ tâm lý của con trẻ."

"Làm phiền bác sĩ rồi." Kê Từ chau mày nhận tờ kết quả, đi qua gọi Thành Việt dậy.

"...Chẩn đoán xong rồi hả?" Thành Việt dụi dụi mắt.

"Ừm." Kê Từ xoa nhẹ lên tóc cậu, dắt người ra khỏi bệnh viện.

Sau khi hai người lên xe, Kê Từ vừa lái xe vừa nghĩ tới nguyên nhân áp lực học tập mà bác sĩ nói.

Xe đi được một đoạn, Kê Từ hắng giọng, vừa bẻ lái vừa hỏi "Nhóc gần đây học tập thế nào?"

"Rất tốt." Thành Việt nghe anh hỏi học hành liền tỉnh táo "Hai hôm nay cô Trần thường khen tôi, bài kiểm tra toán học gần đây của tôi cũng đạt yêu cầu."

"Đạt yêu cầu môn toán?" Kê Từ hơi ngạc nhiên "Lần đầu tiên đạt yêu cầu là khi nào?"

"À... tôi quên nói với chú." Thành Việt sờ sờ mũi, thực ra hôm đó cậu vô cùng phấn khởi ngồi ở phòng khách đợi Kê Từ trở về, nhưng hình như hôm đó Kê Từ về quá muộn, cậu ngủ gật, sau đó quên luôn.

"Có ghét các môn đang học không? Hay không muốn học, cảm thấy học không hứng thú." Kê Từ tận lực nói giảm nói tránh.

"Không có đâu." Thành Việt nghĩ ngợi một lúc, hỏi ngược lại anh "Có chuyện gì sao?"

"Không có gì." Kê Từ dừng xe trước cổng trường, dặn đi dặn lại "Lần sau không được vô duyên vô cớ trốn học."

"Tôi không có vô duyên vô cớ..." Thành Việt nhỏ giọng cãi lại, đẩy cửa xuống xe, vừa đóng cửa xe một nửa, cậu liền khựng lại, thò đầu vào hỏi "Hôm nay chú có đón tôi không?"

Kê Từ suy nghĩ công việc đã sắp xếp hôm nay, gật đầu một cái.

Thành Việt lập tức cười, đóng cửa xe lại đứng tại chỗ không nhúc nhích, nhìn xe chầm chậm lái đi.

Mãi đến khi không thấy rõ xe nữa, cậu mới quay người vào trường học.

Kê Từ chau mày nhìn Thành Việt trong gương chiếu hậu, sau cùng vẫn không về công ty, dừng xe ven đường gọi điện thoại.

Đầu dây bên kia rất nhanh tiếp máy.

"Chào?" giọng nữ bên kia điện thoại mang theo kinh ngạc "Luật sư Kê?"

"Bây giờ có rảnh không? Tôi muốn tìm cô tư vấn một chuyện." Một tay Kê Từ nắm tay lái, sắc mặt hơi trầm.

"Đương nhiên." Tống Nghi cười cười "Anh cứ tới chỗ tôi đi."

Nhận được câu trả lời khẳng định, Kê Từ lái xe đến phòng làm việc của Tống Nghi.

Tống Nghi là một khách hàng trước kia của anh, một bác sĩ tâm lý rất có tiếng ở thành phố họ.

Nếu như Thành Việt không phải do học tập mà nảy sinh lo lắng hoặc căng thẳng thì...

Kê Từ mơ hồ nghĩ tới điều gì đó, nhưng rất nhanh bị anh phủ định.

Đến nơi, Kê Từ được mời vào phòng làm việc của Tống Nghi.

"Không ngờ anh lại tìm đến chỗ tôi." Tống Nghi cười, rót cốc nước đặt trước mặt Kê Từ.

"Có chút việc." Kê Từ hé môi, tiếp đó không biết nên nói thế nào.

Tống Nghi nhìn chằm chằm anh một lúc, sau đó lắc đầu "Anh không có vấn đề gì cả."

"Không phải tôi." Kê Từ suy nghĩ một lúc, trầm giọng mở miệng nói cho Tống Nghi những thông tin cơ bản của Thành Việt.

Tống Nghi nghe anh nói xong nở nụ cười "Biến cố lớn là vậy, người lớn còn chưa chắc có thể vượt qua, huống hồ là một cậu bé như thế, tâm lý xuất hiện chút vấn đề cũng là chuyện bình thường nhưng hẳn là không quá nghiêm trọng."

Kê Từ nhíu mày không đồng tình lắm "Không phải tâm lý thằng bé xảy ra vấn đề, có thể chỉ là gần đây hơi áp lực không?"

"Bình thường anh bận việc nhiều không?" Tống Nghi đột nhiên hỏi.

"Nhiều." Kê Từ gật đầu.

"Cậu bé có nhiều bạn không? Hoặc chăng, cậu bé có bạn không?" Tống Nghi thay đổi cách hỏi "Dù sao trước kia cũng không quen ai ở Trung Quốc."

"Chắc là..." Kê Từ không chắc chắn suy nghĩ một lúc "Có."

"Bình thường cậu bé có nói với anh, trước mắt hay nhìn không rõ, hoặc tay chân thường mất khống chế phát run, lòng bàn tay chảy mồ hôi, thường xuyên vô cớ cảm thấy căng thẳng bất an không?" Tống Nghi hỏi.

"Thằng bé không nói với tôi việc hoa mắt." Kê Từ nói xong câu này, sắc mặt hơi kém ngầng đầu nhìn Tống Nghi "Nhưng... các tình trạng khác đã từng xuất hiện."

Tống Nghi giả định trong lòng, sau đó đáp "Vấn đề không nghiêm trọng lắm, nhưng thông tin quá ít, tôi phải thấy người mới có thể xác định được."

Kê Từ nhìn cô, im lặng một đỗi mới nói "Tôi không muốn dưới tình huống chưa rõ ràng lại khiến thằng bé hoài nghi bản thân nó có vấn đề không bình thường."

"Không sao." Tống Nghi cười cười "Không cần cậu bé đến phòng khám của tôi, chỉ cần thấy mặt là được, tôi có chuyên môn của mình, cái gì nên hỏi và không nên hỏi, tôi rất rõ ràng, anh có thể yên tâm."

"Được." Kê Từ gật đầu "Vậy ngay hôm nay đi, cùng ăn cơm tối."

Tống Nghi ngẩn người, rồi cười gật đầu.

Sau khi tan học, Thành Việt chạy bước nhỏ ra cổng trường, cậu còn tưởng phải đợi ở cổng một lúc như mọi khi thì Kê Từ mới tới.

Nhưng không ngờ cậu vừa ra cổng đã thấy xe Kê Từ, cùng Kê Từ đứng cạnh xe đang vẫy tay với cậu.

Mắt Thành Việt sáng rực lên, cười chạy qua "Hôm nay sao chú tới sớm thế?"

"Hôm nay không có việc gì." Kê Từ nhận cặp sách của cậu, vươn tay lau đi mồ hôi rịn ra trên sống mũi Thành Việt "Bữa tối muốn ăn gì, hôm nay chúng ta ra ngoài ăn."

Thành Việt suy nghĩ một chút "Tôi muốn ăn sườn bò."

"Được." Kê Từ gật đầu cười, lại nhớ ra gì đó "Không thể ăn kem."

Thành Việt: "..."

"Ăn một vị thôi." Thành Việt cò kè mặc cả.

"Một vị cũng không được ăn." Kê Từ bất đắc dĩ nhìn cậu "Hôm qua nhóc vừa bị sốt xong đấy."

"Nhưng bây giờ tôi khỏe rồi mà." Thành Việt cầm tay anh, kề sát lên trán mình "Chú xem xem."

Kê Từ nhìn dáng vẻ lí lẽ chống chế của Thành Việt, hơi buồn cười "Vậy chỉ được ăn một vị."

"Hai vị." Thành Việt nói.

"Câm miệng." Kê Từ lôi người lên xe.

Sau khi xuống xe, hai người cùng vào nhà hàng, Kê Từ nghiêng đầu nhìn Thành Việt "Hôm nay có một người bạn của tôi cùng ăn cơm với chúng ta."

"Bạn?" Thành Việt nắn nắn lòng bàn tay "Người đàn ông sáng nay sao?"

"Không phải." Kê Từ ôm lấy bờ vai cậu đi vào phòng ăn "Một... người dì."

"Dì?" Thành Việt vừa chuẩn bị hỏi, đã thấy một người phụ nữ vẫy tay với họ.

"Ở đây này." Tống Nghi thấy Kê Từ thì đứng dậy, vẫy vẫy tay, rồi nhìn nam sinh đi bên cạnh Kê Từ.

Kê Từ giới thiệu cho Thành Việt "Chào dì Tống đi."

Thành Việt nhìn người phụ nữ này, ánh mắt hơi đề phòng nhưng vẫn nghe lời chào hỏi một câu "Chào dì Tống ạ."

"Chào Thành Việt." Tống Nghi cười rất thân thiết.

Thành Việt bị nụ cười của cô làm giảm đi kha khá sự căng thẳng, cũng cười cười với Tống Nghi.

Ăn xong bữa cơm, Thành Việt cảm thấy dì Tống này trừ việc hỏi han hơi nhiều ra thì những cái khác đều tốt cả.

Thành Việt uống hớp nước "Tôi đi vệ sinh một lát."

"Ừm." Kê Từ gật đầu.

Sau khi Thành Việt đi vệ sinh, ánh mắt hai người trên bàn ăn rất nhanh đối diện nhau.

"Tình trạng không tích cực như tôi nghĩ." Tống Nghi nhíu mày nhanh chóng phân tích "Nội tâm cậu bé đang cực độ khuyết thiếu cảm giác an toàn, còn có biểu hiện lo âu nhẹ."

"Tôi không nhìn ra." Kê Từ nghe xong hơi lặng đi.

"Đừng nói anh, chính cậu bé cũng không biết tâm lý mình có vấn đề, bình thường đối mặt với anh sẽ vô thức giấu đi, tiềm thức cậu bé nói cho mình biết không thể để cho anh phát hiện cậu bé không bình thường, cho nên anh nhìn thấy chính là mặt tốt mà cậu bé ngụy trang." Tống Nghi cười, đề nghị "Anh có thể lắp camera trong nhà thử, xem xem cậu bé làm những gì khi ở nhà một mình."

"Bệnh này phải chữa thế nào, thằng bé hiện tại có tính là nghiêm trọng không?" Kê Từ hỏi.

"Chứng lo âu phải hốt đúng thuốc." Tống Nghi nhìn anh "Nếu tôi đoán không lầm, đối tượng cùng nguyên nhân lo âu của Thành Việt nằm ở anh, hiện tại cậu bé chỉ có một vài phản ứng nhẹ, có thể chọn trị liệu thả lỏng, nhưng nếu tăng mức độ lên, nhất định phải uống thuốc khống chế."

Kê Từ chau mày, tay bắt đầu gõ lên bàn một cách vô thức, không rõ mà hỏi "Sao thằng bé lại xuất hiện tình trạng như vậy?"

"Gia đình đột ngột phát sinh biến cố cùng nơi ở xa lạ, người xa lạ đều sẽ làm lòng người nảy sinh lo lắng bất an, chỉ là tùy vào năng lực thích nghi kháng cự của mỗi người mạnh yếu ra sao thôi."

Tống Nghi giải thích "Đương nhiên, chủ yếu nhất là sự ỷ lại và độc chiếm của cậu bé đối với anh, cho nên một khi anh làm cho cậu bé xuất hiện cảm giác anh sẽ rời khỏi, vứt bỏ thì Thành Việt sẽ lo lắng, hoặc làm ra những chuyện kích động không cách nào khống chế được."

Kê Từ xoa bóp mi tâm, nhớ lại chuyện sáng nay Thành Việt trốn học theo chân anh đến quán cà phê.

"Anh phải khiến Thành Việt cảm thấy cậu bé là điều cần thiết, không phải dư thừa, không thể tùy tiện vứt bỏ, đây là cả một quá trình thiết lập cảm giác an toàn." Tống Nghi nhìn nét mặt hiếm khi có chút khổ não của Kê Từ mà buồn cười "Vấn đề trong lòng Thành Việt không tính là nghiêm trọng lắm, anh cũng đừng lo lắng quá mức, tình hình hiện tại của Thành Việt có một biện pháp đơn giản mà có thể tạo hiệu quả về lâu về dài."

"Biện pháp gì?" Kê Từ lập tức hỏi.

"Ngủ chung với cậu bé." Tống Nghi nói.

Chương 54

Kê Từ nghe vậy chau mày, vừa định nói gì, lại không ngờ Tống Nghi đã cười khúc khích.

"Đừng hiểu lầm nhé." Tống Nghi cười "Ngủ là ý trên mặt chữ, mỗi tối trước khi ngủ có thể nói một vài chuyện nhỏ nhặt, có thể mỗi ngày dành ra một ít thời gian nói chuyện với Thành Việt hơn, nhiều lần như thế cho cậu bé tín hiệu rằngThành Việt là điều cần thiết đối với anh, rằng cậu bé đối với anh là rất quan trọng, đương nhiên mức độ như thế nào là cần anh tự nắm bắt."

Kê Từ gật đầu, suy nghĩ một lúc, vô thức dùng đầu ngón tay vuốt ve dấu răng trên cần cổ mình.

Thực ra anh có thể cảm nhận được hảo cảm Thành Việt dành cho anh đã vượt quá mức dự liệu, tình thế ấy có thể nói là do anh một tay thúc đẩy, cũng khiến anh vui như mở cờ.

Tình cảm Thành Việt đối với anh từng chút một nảy sinh thay đổi, thậm chí là kết quả do anh dẫn dắt, Kê Từ dùng một phương thức chậm rãi không dễ phát hiện, đợi con mồi trong lưới dần lớn lên như mong muốn, anh có thể một lưới tóm gọn.

Thế nhưng tình hình bây giờ khiến anh không phân biệt được Thành Việt đối với anh chỉ là ỷ lại hay thực sự yêu thích.

Bởi đối với Thành Việt mà nói, anh chỉ là người có thể dựa vào, có thể trông cậy, là ngọn đèn duy nhất trong thế giới đã sụp đổ của Thành Việt.

Phát hiện này khiến Kê Từ khó tránh khỏi không biết làm sao, anh thậm chí còn thấy có đôi phần mất mát.

Tống Nghi nhìn sắc mặt trầm đi của Kê Từ, lại nhìn ngón tay và dấu vết đỏ hồng rõ là do người cắn trên cần cổ Kê Từ, híp mắt cười, đột ngột lên tiếng: "Sự ỷ lại và yêu thích của thằng bé đối với anh không hề có xung đột, nếu anh lo lắng cậu bé đối với anh là tình thân hay tình yêu thì có một biện pháp kiểm nghiệm trực tiếp đấy."

Kê Từ bỗng ngẩng đầu, sắc mặt vẫn không mấy tốt đẹp, vài giây sau mới cất tiếng nói dường như mang theo chút sắc lạnh: "Biện pháp gì?"

"Dục vọng." Tống Nghi nhìn Thành Việt cách đó không xa đang đi về phía họ, trên mặt cười đến là dịu dàng: "Anh thử xem cậu bé có cương với anh hay không."

Kê Từ ngẩn người nhìn theo tầm mắt Tống Nghi về phía Thành Việt đi vệ sinh xong đang quay lại bàn từ đằng xa, sâu trong ánh mắt chợt lóe lên một loại bình tĩnh cực độ và hung tàn của động vật máu lạnh đi săn.

Thành Việt đi giữa đường bỗng dưng lạnh người, run lập cập.

Cho đến khi đến trước bàn ăn, cậu vẫn còn sợ hãi chà chà cánh tay nổi đầy da gà da vịt.

"Lạnh không?" Kê Từ chau mày nhìn Thành Việt, cởi áo khoác của mình ra đưa cho cậu.

Thực ra Thành Việt không lạnh, nhưng tay lại nhanh chóng ôm áo khoác Kê Từ vào ngực.

"Hôm nay cảm ơn hai người đã mời tôi ăn cơm." Tống Nghi cười, cầm túi xách đứng dậy, đưa tay sờ sờ đầu Thành Việt, một lời hai nghĩa nói "Nhóc để cậu mình cởi cái áo này ra, hiếm thấy anh ta vậy mà mặc lại."

Bản thân Tống Nghi vốn cao, bấy giờ còn đạp giày cao gót mười centimet, Thành Việt bị sờ đầu hoàn toàn không cách nào phản kháng, cũng chỉ có chiều cao không cho người khác thể diện của Kê Từ mới có thể áp chế Tống Nghi.

Tống Nghi rời đi, Thành Việt đứng sau Kê Từ lặng lẽ di di chân, trong đầu nhớ lại chiều cao của Tống Nghi, tính toán xem khi nào mình mới có thể cao đến như vậy.

"Làm gì thế?" Kê Từ quay đầu, kéo cánh tay Thành Việt nhét cậu vào xe.

"Trước kia dì ấy tìm chú vì án kiện gì vậy?" Thành Việt thắt chặt đai an toàn.

"Án ly hôn." Kê Từ khởi động xe.

"Kết quả thế nào?" Thành Việt hiếu kỳ hỏi xong lại nhớ tới năng lực nghiệp vụ của Kê Từ, thổi phồng nịnh nọt "Chú kiện tụng chưa từng thất bại nhỉ."

"Thực ra vụ án đó chủ yếu dựa vào cô ấy, lần thứ nhất chồng cô ấy ngoại tình cô ấy đã nắm giữ mọi chứng cứ trong vòng ba ngày, những lần ngoại tình tiếp đó của người chồng là do cô ấy cố tình để mặc, ngay khi cô ấy đã lập xong bẫy, người chồng tức khắc lọt vào." Kê Từ cười "Kết cục chồng cô ấy tự thiến bị đuổi khỏi nhà, còn phải bồi thường tổn thất tinh thần cho cô ấy, tôi thực ra chẳng đóng góp sức lực gì nhiều."

Thành Việt nghe xong hơi kinh ngạc, có chút khó thể tưởng tượng, người phụ nữ vừa rồi tuy rằng chiều cao vượt trội, nhưng khí chất vẫn luôn dịu dàng nhu hòa nhường ấy mà lại có thể làm ra chuyện quyết đoán như vậy.

Đưa người về trường, Kê Từ trực tiếp đi tìm Đường Cảnh lấy camera giám sát.

Đường Cảnh ở một mình, chưa bao giờ dọn dẹp, không biết thuê người giúp việc từ đâu mà tay chân không sạch sẽ, cứ ba ngày là hai ngày mất đồ.

Sau đó Đường Cảnh thẳng tay lắp camera trong nhà, quay được video người nọ lấy cắp đồ, nhanh chóng áp giải tới cục cảnh sát.

Về sau Đường Cảnh tự mình dọn dẹp nhà ở, camera giám sát cứ vậy bỏ không, Kê Từ mượn về xong Đường Cảnh còn chạy theo giúp anh lắp đặt.

"Chính là như thế." Đường Cảnh điều chỉnh xong, đưa điện thoại di động cho Kê Từ "Nếu ông muốn xem, cứ mở trên cái này là thấy ngay thời điểm hiện tại, video của ngày hôm trước sẽ bị tự động xóa sau ba ngày."

Kê Từ mở di động lên, thấy được toàn cảnh phòng khách, mặc dù hình ảnh trắng đen nhưng chất lượng rất rõ ràng.

"Sao vậy? Trong nhà cũng có trộm à?" Đường Cảnh cười trên sự đau khổ của người khác.

"Đầu óc có lỗ thông gió chắc, ông có gió lùa nhưng tôi thì không." Kê Từ nhìn điện thoại di động, thấy thời gian cũng gần đến, lái xe đến trước cổng trường Thành Việt đón người về.

Thành Việt tắm rửa xong, vừa làm ổ trên sofa đã thấy Kê Từ ra khỏi phòng với vẻ mặt không tốt lắm.

"Chú sao vậy?" Thành Việt đứng lên nhìn anh.

"Không cẩn thận đổ nước ra giường." Kê Từ mang vẻ mặt chân thật bắt đầu nói dối, trên mặt còn mang theo sáu phần phiền muộn, bốn phần hối hận.

Cộng thêm một phần... mong chờ.

"Hả?" Thành Việt bây giờ không hề nghĩ ngợi đã mở miệng "Vậy chú ngủ trong phòng tôi đi."

Nói xong mới nhận ra mình vừa nói gì, lập tức hơi sốt ruột nhìn Kê Từ, sợ anh không đồng ý.

"Được." Kê Từ gật gật đầu, cầm chiếc cốc không dính một giọt nước yên tâm thoải mái ngồi trên ghế sofa.

Thành Việt mím môi cười cười, nhìn Kê Từ mang vẻ mặt dửng dưng như không, cho là anh còn đang không vui, giả vờ đồng tình vỗ vỗ vai Kê Từ "Không sao đâu, không cẩn thận đổ cốc nước thôi mà, tái ông thất mã*."


Kê Từ: "..."

Thành Việt cũng ý thức được mình dùng thành ngữ không đúng, nghĩ ngợi một chút quyết định cứu vớt "Tôi còn dấm đài mà, làm đổ nước cũng có gì..."

Lần này đến phiên Thành Việt im lặng.

Kê Từ nở nụ cười.

Thành Việt suy nghĩ một chút lại giải thích: "Bây giờ hết dấm đài rồi."

Thành Việt nói xong lại không nhịn được thầm mắng mình một tiếng...

Kê Từ nhìn cậu, không nhịn được bật cười, tay nhéo nhéo mũi Thành Việt "Aiz, nhóc hâm."

Thành Việt bị anh nhéo mũi, gương mặt hồng lên lùi về sau.

"Được rồi, ngủ thôi." Kê Từ nở nụ cười, nhìn thời gian, vỗ vỗ đầu cậu, đi đến phòng Thành Việt.

Thành Việt ngồi trên sofa, ổn định lại nhịp tim quá nhanh của mình, rồi đứng dậy đi theo.

Hai người cởi quần áo nằm lên giường, Kê Từ đột nhiên hỏi: "Muốn nghe kể chuyện không?"

"Kể chuyện sao?" Thành Việt ôm chăn nghiêng đều nhìn Kê Từ nằm bên cạnh mình, nhất thời hứng thú "Nghe chứ."

"Muốn nghe gì?" Kê Từ cũng nghiêng đầu nhìn cậu.

"Gì cũng được." Thành Việt nhận ra khoảng cách giữa hai người hơi gần, nuốt nước bọt, gương mặt hồng hồng rụt người về sau "Chú kể chuyện gì cũng được."

"Ừm." Kê Từ suy nghĩ hồi lâu, một chuyện cổ tích cũng không nhớ ra.

Lại nhìn Thành Việt mang ánh mắt mong chờ nhìn anh, chỉ đành không biết xấu hổ mở miệng "Nguyên tắc hiến pháp căn bản của nước ta là quyền lực thuộc về nhân dân, bảo đảm quyền lời nghĩa vụ và nguyên tắc cho công dân, chế độ dân chủ tập trung và phép tắc của chủ nghĩa xã hội..."

Thành Việt nghe Kê Từ thấp giọng đọc ra từng câu luật, cảm giác toàn thân đều bắt đầu mềm đi.

Lúc Kê Từ vừa nói cậu còn nghe một hai chữ, càng về sau càng nghe không lọt, đầy mắt cậu chính là gò má nghiêm túc của Kê Từ cùng với... hầu kết rung rung khi Kê Từ phát ra tiếng nói.

Thành Việt chậm chầm dịch người về phía sau, hai người cùng nằm gần thế này, lỡ như chút nữa Kê Từ nghiêng người gần hơn sẽ phát hiện cậu nghe anh giảng luật pháp mà lại cứng thì...

Dưới xu thế họa mi ngày càng ngẩng cao đầu, Thành Việt càng cảm thấy mình thật biến thái, nào có ai nghe giảng giải về luật pháp mà nghe đến chào cờ đâu.

Âm thanh của Kê Từ ngày càng khàn đi, căn bản không biết trong miệng mình đang đọc gì.

Anh cảm nhận được nhiệt độ và hô hấp phảng phất của người bên cạnh chậm rãi truyền tới, chỉ đành cố nén dục vọng bên dưới, bắt đầu đọc thầm luật bảo vệ trẻ vị thành niên...

Hai người trong phòng, một người vốn không nghe rõ, người kia thì đọc đọc một hồi cũng đọc sai luôn.

Cuối cùng khi tắt đèn, hai người đều cắn răng, cố gắng kìm nén trong bóng tối, song song trợn mắt nhìn trần nhà.

Sáng hôm sau, ăn sáng xong Kê Từ đưa Thành Việt đến trường.

Xế chiều, Kê Từ xử lý xong công việc thì nghĩ tới Tống Nghi bảo anh quan sát xem Thành Việt làm gì một mình khi ở nhà.

Anh tính toán thời gian tan học về nhà của Thành Việt, mở điện thoại di động lên.

Trong nháy mắt, trên màn hình di động hiện lên hình ảnh phòng khách trong nhà.

Đợi chưa tới mười phút, video yên tĩnh bỗng xuất hiện cặp sách của Thành Việt.

Chiếc cặp bị ném vào giữa phòng khách, Kê Từ nhíu nhíu mày, xưa nay anh chưa từng trông thấy Thành Việt vứt cặp như thế.

Tiếp đó là Thành Việt xuất hiện trong video.

Thành Việt đi tới đứng trước cặp sách một lúc, không thấy rõ vẻ mặt, cứ như vậy đứng thẳng tắp gần ba, bốn phút không nhúc nhích.

Kê Từ bây giờ mới lờ mờ phát hiện điều mà Tống Nghi đã nói với anh, Thành Việt sẽ vô thức giấu đi mặt này khi đối diện với anh.

Thành Việt không biết vì sao hôm nay Kê Từ không tới đón cậu, mỗi thứ sáu công việc của Kê Từ đều ít hơn bình thường, cho nên cứ xem như có tuần công việc của Kê Từ vô cùng bận thì mỗi thứ sáu đều tới đón cậu về.

Sao hôm nay lại không tới?

Thành Việt nhìn chiếc cắp trên mặt đất, suy nghĩ một đỗi, bắt đầu an ủi mình có thể là hôm nay công việc của Kê Từ quá nhiều.

Thế nhưng an ủi không có tác dụng, Thành Việt nhìn chằm chằm cặp sách lòng càng phiền, khi bàn tay bắt đầu rướm mồ hôi, cậu đá chiếc cặp ra xa.

Âm thanh cặp va vào tường làm cho cậu tỉnh táo, Thành Việt bấm lòng bàn tay mình một cái, nhặt cặp lên để cẩn thận một bên ghế sofa, sau đó đến tủ lạnh lấy nước, uống một hơi nửa bình.

Uống xong Thành Việt cảm thấy sự hốt hoảng trong lòng đã ổn rồi, tiếp đó cứng rắn tự buộc mình ngồi trên sofa làm cho xong bài tập.

Sau khi làm xong bài thì đã 6 giờ, Kê Từ còn chưa về nhà.

Thành Việt lấy di động trong túi ra, gọi cho Kê Từ.

Kê Từ nhìn Thành Việt trong video lấy điện thoại ra thì tắt video theo dõi đi, một giây sau điện thoại Thành Việt gọi tới.

"Chú?" âm thanh Thành Việt hơi nhỏ "Sao hôm nay chú còn chưa về?"

"Hôm nay còn có chút việc chưa hoàn tất." Kê Từ nhìn đồng hồ "Khoảng 9 giờ sẽ về."

"Được rồi." Thành Việt đưa tay xoa xoa lồng ngực đang nảy liên hồi, ngữ khí lại khá là bình thường "Vậy chú về sớm một chút nhé."

"Được." Kê Từ đáp lại.

Sau khi cúp điện thoại Thành Việt liếc nhìn đồng hồ trên tường, nhìn khoảng cách còn lâu mới tới 9 giờ, cảm thấy ngột ngạt, ngay sau đó thở dốc có phần khó khăn.

Cậu đứng dậy khỏi ghế sofa, bắt đầu đi loanh quanh trong phòng khách như lần trước, đi một bước là đếm giờ một lần.

Thành Việt phát hiện gần đây mình không bình thường, ví như bỗng dưng căng thẳng, ngực khó chịu, còn không khống chế được tâm tình.

Cậu không biết rốt cục là mình bị làm sao, cho nên chỉ có thể dùng cách riêng của mình chậm rãi hạ thấp những ảnh hưởng của nhưng việc đó đối với bản thân.

Ví như đi loanh quanh để không nghĩ đến những chuyện làm cậu thấy sợ hãi nữa.

Kê Từ vừa mở video đã thấy Thành Việt vốn ngồi trên sofa giờ đã đứng dậy, nện bước chân vừa nhanh vừa mạnh, cúi đầu đi vòng quanh phòng khách.

Thời gian trôi qua từng phút từng giây, sắc mặt Kê Từ ngồi trong phòng làm việc ngày càng kém, trong đôi mắt cũng hằn lên tơ máu.

Khi cửa phòng làm việc bị gõ vang bên ngoài Kê Từ đang chăm chú nhìn hình ảnh trên di động, ngay cả cửa cũng không liếc nhìn.

"Hôm nay sao còn chưa về nữa." Đường Cảnh cười haha, tự mình đẩy cửa đi vào.

Kê Từ không trả lời.

Đường Cảnh cũng chú ý thấy Kê Từ không giống bình thường, vội vã tới gần "Sao vậy?"

Đường Cảnh đến gần đã nhìn thấy khung video trên di động của Kê Từ, hình ảnh trên đó rất rõ ràng.

Thành Việt cúi đầu đi vòng quanh phòng khách, đụng tường rồi quay lại đi tiếp.

Đường Cảnh nhìn một chút, lông mày cũng nhíu lại "Thằng bé lòng vòng như vậy bao lâu rồi?"

Âm thanh Kê Từ khi mở miệng đã khàn đi "Gần hai tiếng."

"Không ổn." Đường Cảnh nhìn video "Thành Việt làm sao vậy?"

Kê Từ nhìn khuôn mặt Thành Việt không lộ vẻ gì thậm chí là lạnh lùng trongvideo trắng đen, lòng trầm xuống.

Mãi đến lúc này anh mới chân thực cảm nhận được vấn đề mà Tống Nghi đã nói.

Đây là cảm nhận trực quan, so với bất kỳ lời nói nào còn có sức công kích hơn.

Đường Cảnh nhìn sắc mặt đặc biệt kém của Kê Từ, cũng nhận ra được gì đó "Thành Việt có phải là..."

Đường Cảnh vừa định nói gì thì người trong video đột nhiên không chuyển động nữa, vội kêu lên "Này, không nhúc nhích."

Kê Từ cũng nhìn thấy, Thành Việt đột ngột đứng lại giữa phòng khách, nhìn về một phía, không cử động.

Hai người cứ như vậy không chớp mắt nhìn chằm chằm video.

Mưởi phút, Thành Việt nhìn hướng đó mà không động đậy gì.

"Có phải thằng bé đang nhìn gì không?" Đường Cảnh xoa xoa đôi mắt hơi xót.

"Bên kia là một bức tường." Kê Từ cau chặt mày.

Còn chưa đợi Kê Từ nghĩ xem trên bức tường đó có những gì, Thành Việt trong video lần thứ hai chuyển động, lần này là nhìn cửa.

"Sao cứ như nuôi cún con thế này." Đường Cảnh phát giác Thành Việt có điều không ổn "Cứ như thế giữ nhà, đợi chủ."

Ánh mắt Kê Từ đột nhiên nhìn tới thời gian trên điện thoại di động, đã 9 giờ, trong đầu bỗng nghĩ đến gì đó, đồng tử co rụt lại, tiếp đó nhanh chóng cầm áo khoác cùng di động chạy khỏi văn phòng.

Đường Cảnh hoàn toàn chưa phản ứng kịp, khi lấy lại tinh thần thì phòng làm việc từ lâu chỉ còn một mình hắn.

Kê Từ chạy xuống lầu, vừa chạy vừa nhớ đến mặt tường kia.

Bức tường mà Thành Việt nhìn không nhúc nhích quả thực có một thứ.

Ở đó có một cái đồng hồ treo tường.

Một cái đồng hồ chỉ 9 giờ.

"Chú, sao hôm nay chú còn chưa về?"

"Hôm nay còn có chút việc chưa hoàn tất, khoảng 9 giờ sẽ về."

Trong đầu Kê Từ đột nhiên nhớ lại đối thoại giữa hai người.

Cũng biết vì sao Thành Việt luôn nhìn chằm chằm vào bức tường ấy.

Vì Thành Việt vẫn luôn nhìn chiếc đồng hồ kia, đếm từng giây từng phút chờ anh về...

Tác giả:

Vấn đề làm tan nát cõi lòng mẹ già: lúc không có Kê Từ ở nhà thì mi làm gì?

Thành Việt: đợi chú về.

55.

Kê Từ gần như không chậm trễ phút nào lái xe về nhà.

Về tới chung cư lại không ngờ đợi mãi mà thang máy chẳng chịu đi xuống.

Kê Từ nhìn thang máy vẫn còn trên tầng cao chậm chạp không chịu nhúc nhích, nắm chặt lòng bàn tay, không nghĩ ngợi nữa chạy lên cầu thang bộ.

Tổng cộng mười sáu tầng, Kê Từ chạy một đường lên nhà, tay run run nhưng mở cửa nhà lại lưu loát không suy suyễn.

Anh mở cửa cho rằng sẽ thấy Thành Việt đi lung tung trong phòng khách, lại không ngờ anh đi vào huyền quan thì thấy cảnh như sau.

Thành Việt đang ngồi trên ghế salong, nhìn về phía anh, mang trên mặt một nụ cười chỉ cần liếc mắt là nhận ra cậu đang giả vờ "Chú về rồi à?"

Kê Từ nhìn dáng vẻ của Thành Việt, hô hấp đã bình ổn bỗng như bị sóng dữ đánh tan, thở càng lúc càng gấp, anh chậm rãi cúi người xuống dùng tay chống gối, mồ hôi trên trán cứ thế nhỏ xuống thành giọt.

Thành Việt nghe thấy tiếng cửa mở mới giả vờ ngồi lên sô pha, lúc này thấy Kê Từ rõ ràng không bình thường, ngay lập tức bật dậy chạy tới chỗ Kê Từ.

"Kê Từ! Kê Từ!" trong mắt Thành Việt tràn đầy hoảng loạn, sốt ruột đưa tay ra lại không biết nên dìu ở đâu, gấp gáp gọi tên Kê Từ liên tục.

"Không có gì, tôi không sao." Kê Từ sợ cậu hoảng, sau khi nói xong miễn cưỡng đè nén hơi thở, đứng dậy nhìn Thành Việt hoảng sợ đỏ ửng viền mắt, tim như bị thít chặt.

"Chú... chú muốn uống nước không?" Thành Việt cẩn thận từng li từng tí lau đi mồ hôi trên trán của Kê Từ, vừa lau xong thu tay về, một giây sau cả người Thành Việt bỗng nhiên bị Kê Từ dùng sức thật mạnh ôm vào lòng.

Thành Việt giật mình mở to hai mắt, nhưng không nhúc nhích để yên cho Kê Từ ôm.

Tiếng thở dốc gấp gáp gần như là dán vào bên tai Thành Việt, khiến cậu vươn tay ôm lấy eo Kê Từ, chậm rãi vuốt vuốt lưng anh "Chú sao vậy?"

Kê Từ thật vất vả thả nhẹ hơi thở, nhưng không biết trả lời vấn đề của Thành Việt thế nào, không thể làm gì hơn là viện đại một cái cớ "Công việc xảy ra chút vấn đề..."

Hai người dán chặt vào nhau không một kẽ hở, điều này làm cho Thành Việt cảm nhận được rõ ràng tiếng tim đập dồn dập của Kê Từ.

Cậu cho là tâm trạng Kê Từ không dễ chịu, đưa tay vỗ vỗ lưng anh "Không sao... gặp sự cố nên có vấn đề thôi, tái ông..."

"Đừng có tái ông thất mã nữa..." Kê Từ cắt ngang lời cậu, bất đắc dĩ đặt cằm lên đỉnh đầu Thành Việt, nhẹ nhàng cọ cọ "Nhóc nên học nhiều ngữ văn hơn đi."

Thành Việt "..."

Thành Việt trầm mặc suy nghĩ một chút, phát hiện mình lớn như vậy nhưng chưa từng an ủi ai, cũng không ai dạy cậu cách an ủi người khác.

Cậu chỉ đành cẩn thận từng li từng tí ngốc nghếch vỗ vỗ lưng Kê Từ, đặc biệt nghiêm túc mở miệng từng câu ngắt ngứ "Chú nhất định có thể xử lý tốt công việc xảy ra vấn đề mà, xử lý không tốt cũng không sao đâu, sau này tôi sẽ nuôi chú... bây giờ chú không cần cố gắng như vậy đâu, tôi sẽ cố gắng nhanh lớn lên..."

Kê Từ bị Thành Việt làm cho mềm lòng vô cùng, nhóc con này thật biết cách làm người ta xúc động, anh thật hận không thể ôm người xoa nắn một phen.

"Chú đừng gấp gáp." Thành Việt còn nghẹn ra một câu.

"Tôi gấp chết mất thôi." Kê Từ mắng nhẹ một câu, kéo người ra khỏi ngực mình, hai tay nâng mặt Thành Việt "Nhóc nhanh lớn lên đi."

Âm thanh Kê Từ ép quá trầm, Thành Việt vốn nghe không rõ anh nói gì, ngước đầu định hỏi thì thấy gương mặt Kê Từ chầm chậm cúi xuống.

Đôi mắt Thành Việt mở càng ngày càng to theo động tác của Kê Từ, mãi cho đến khi hơi thở ấm áp của Kê Từ phả lên mặt cậu...

Trên trán truyền đến cảm xúc ấm áp khiến cả người Thành Việt cứng đờ.

Từ đầu đến chân cậu như bị đổ xi măng, ngoại trừ... phần da trên trán được Kê Từ hôn là còn cảm giác.

Kê Từ nhẹ nhàng hôn lên trán cậu một cái, chậm rãi rời đi, lần này lại mở miệng nói rất rõ ràng "Tôi chờ nhóc lớn."

Lần này tim Thành Việt thực sự là sắp nổ tung, cả người mềm nhũn, vừa rồi Kê Từ nói gì cậu kỳ thực nghe không rõ, nhưng hiện tại trong đầu có ấn tượng đặt biệt rõ ràng.

Kê Từ hôn cậu rồi!

Hôn cậu rồi!

Hôn!

Thành Việt cả người hưng phấn đến độ Kê Từ ôm cậu ngồi lên ghế salong rồi cũng không nhận ra.

Mãi cho đến khi Kê Từ bưng cốc nước đến cho Thành Việt uống vài hớp, Thành Việt mới miễn cưỡng thoát khỏi sự hưng phấn ấy.

"Sao lại toát mồ hôi nhiều thế?" Kê Từ vươn tay xoa cái trán cậu, lại thăm dò đưa tay vào lưng áo T-shirt của cậu sờ một cái "Lát nữa đi tắm đi, chạy marathon cũng không dễ đổ mồ hôi thế này."

"Sao cổ của chú vẫn đỏ vậy?" Thành Việt hắng giọng một cái, làm bộ vô tình hỏi dấu vết màu đỏ trên cổ Kê Từ.

Kê Từ nghiêng đầu liếc cậu một cái, nhìn bộ dáng giả vờ nhưng thực chất muốn hỏi cho rõ của Thành Việt thấy có hơi buồn cười.

Thành Việt nhìn cái cổ Kê Từ, càng nhìn thì sự buồn bực trong lòng càng dâng lên, tay cũng không tự chủ được nắm chặt thành đấm.

"Há miệng." Kê Từ nhìn cậu.

"...hả?" nắm tay Thành Việt vô thức buông lỏng ra.

Kê Từ không đợi cậu há miệng ra, tay ngắt lấy cằm Thành Việt ép cậu há mồm, tiếp đó dùng tay kia sờ sờ răng nanh của Thành Việt, thở dài "Cái răng này sao lại nhọn như thế?"

Thành Việt há miệng không dám động đậy, lời nói ra không được rõ ràng "Cái...?"

"Nhìn chỗ này của tôi xem." Kê Từ nghiêng đầu, dùng ngón tay chỉ lên cổ "Răng nanh của nhóc cắn tôi, nanh bên trái khá nhọn, dấu răng này không thấy quen sao?"

Thành Việt ngẩn người, tự mình đưa tay sờ răng nanh một cái, trong đầu chợt lóe lên vài hình ảnh, nhưng không quá rõ ràng.

"Nói xem, răng nanh của ai chỉ dài một bên?" Kê Từ cười nhìn cậu "Cắn chặt người khác không nhả, hệt như chó con."

Thành Việt nghe anh nói xong, trong đầu cuối cùng nhớ ra chuyện buổi tối hôm đó mình dường như đã cắn Kê Từ mấy cái.

Tiếp đó lại nhớ tới chuyện vì dấu vết trên cổ Kê Từ mà mình đã làm ra chuyện ngớ ngẩn gì, trên mặt nhanh chóng đỏ phừng một mảnh.

Tảng đá hoài nghi mãi lơ lửng trong lòng rốt cục rơi xuống.

Thành Việt thấp giọng thở ra một hơi, lặng lẽ lau sạch mồ hôi trong lòng bàn tay.

Hai ngày thứ bảy chủ nhật này, Kê Từ mang toàn bộ công việc về nhà, cố gắng vừa bên cạnh Thành Việt vừa làm việc.

Buổi tối lại nghĩ hết tất cả cách ngủ cùng cậu.

Quả như Tống Nghi nói, tình huống Thành Việt thoạt nhìn tốt hơn rất nhiều.

Kê Từ cố ý ra ngoài 2 tiếng vào buổi trưa, Thành Việt trong camera theo dõi khá hơn nhiều so với lúc trước.

Nhưng khi anh ra ngoài khoảng nửa giờ, tâm trạng Thành Việt rõ ràng bắt đầu xuất hiện lo lắng và căng thẳng.

Kê Từ đối với Thành Việt xưa nay không thiếu kiên nhẫn, anh bằng lòng từng bước một dẫn dắt Thành Việt thoát ra khỏi loại trạng thái tiêu cực này.

Càng về sau, Kê Từ đối với chuyện này càng là tình nguyện đến không thể tình nguyện hơn.

Chiều chủ nhật, Kê Từ sắp xếp tài liệu liên quan đến công ty ba mẹ Thành Việt xong xuôi, Đàm Mẫn Mẫn hẹn gặp mặt.

Trước khi đi anh cứ cân nhắc không thôi, nhưng cuối cùng vẫn quyết định mang theo Thành Việt.

Chuyện liên quan tới ba mẹ Thành Việt anh đã nói qua cùng cậu vào buổi tối hôm trước, thái độ và tâm trạng của Thành Việt đối với chuyện này khiến anh kinh ngạc không ngớt.

Anh cho rằng Thành Việt sẽ tức giận, sẽ đau khổ...

Nhưng hoàn toàn không có những thứ đó, Thành Việt đối với chuyện này rất bình tĩnh, chỉ là nghe anh nói xong thì yên lặng hơn nhiều.

Cho nên trước khi đi anh còn đặc biệt hỏi thăm ý kiến Thành Việt.

Thành Việt nhíu mày nghĩ ngợi một chốc, cậu không muốn ra ngoài gặp cái người Đàm Mẫn Mẫn kia, thế nhưng cậu cũng không muốn không nhìn thấy Kê Từ trong thời gian dài.

Nên cuối cùng cậu vẫn đồng ý đi cùng Kê Từ.

Nơi Đàm Mẫn Mẫn hẹn là một quán trà, Kê Từ và Thành Việt dưới sự hướng dẫn của người phục vụ đi lên phòng nhỏ ở lầu hai.

Vừa mở cửa, Đàm Mẫn Mẫn liền đứng dậy từ chỗ ngồi.

Thành Việt ngẩng đầu liếc nhìn Đàm Mẫn Mẫn, suýt tí thì không nhận ra nữa.

Thoạt trông sắc mặt của Đàm Mẫn Mẫn rất kém,vành mắt xanh đen, nhưng vẫn miễn cưỡng cười cười khi thấy hai người họ.

"Uống gì chứ?" Đàm Mẫn Mẫn hỏi.

"Không cần." Kê Từ nhìn đồng hồ đeo tay, "Nếu cô có vấn đề về những gì đã thảo luận thì cứ hỏi, mười phút nữa tôi còn có việc."

Đàm Mẫn Mẫn liếc mắt nhìn Thành Việt đang cúi đầu chơi điện thoại di động bên cạnh Kê Từ, mang trên mặt nghi vấn bắt đầu dò hỏi Kê Từ các việc mở phiên tòa và xử lý pháp luật sau này đối với cô ta.

Hai người rất nhanh đã nói xong, Đàm Mẫn Mẫn chà xát tay, nhìn về phía Thành Việt, do dự mãi nhưng vẫn mở miệng "Tôi có thể nói chuyện riêng với A Việt không? Tôi có vài lời muốn nói với thằng bé."

Kê Từ híp mắt nhìn cô ta chăm chăm "Cứ vậy nói đi."

Thành Việt nghe thấy Đàm Mẫn Mẫn, dời tầm mắt khỏi máy bay trên tay, ép chính mình đối diện với ánh mắt của cô ta.

Đàm Mẫn Mẫn sửng sốt nhìn cậu mấy chục giây, mới chậm rãi mở miệng.

"Dì có lỗi với cháu, dì thực sự xin lỗi về chuyện của mẹ cháu, dì chưa hề nghĩ rằng chuyện sẽ đi đến nước này, dì chỉ là... dì chỉ là muốn lấy một ít tiền, quan hệ của dì và mẹ cháu tốt như vậy, chuyện sau đó thật không phải dì muốn làm, dì... thật có lỗi với cháu." Sắc mặt Đàm Mẫn Mẫn càng nói càng không tốt, ánh mắt mang theo sự khẩn cầu nhìn về phía Thành Việt "Dì thật sự là nhất thời bị ma quỷ mê hoặc, dì sai rồi."

Kê Từ ngồi bên cạnh nghe cô ta nói xong, khóe môi nhếch lên mang theo vẻ trào phúng.

Nhưng Thành Việt lại chẳng có biểu tình gì, thậm chí có thể nói là bình tĩnh.

Đàm Mẫn Mẫn nói một hồi, viền mắt chậm rãi đỏ lên "Mỗi ngày sau khi mẹ cháu gặp chuyện, mỗi ngày dì đều hối hận, dì thật sự không ngờ chuyện lại biến thành như thế, cháu có thể tha thứ cho dì không? Dì thực sự hối hận rồi, cháu..."

"Tôi sẽ không tha thứ cho dì." Thành Việt cắt ngang màn khóc lóc kể lể của Đàm Mẫn Mẫn.

"A Việt..." Đàm Mẫn Mẫn khóc lớn "Dì thực sự hối hận rồi."

Thành Việt cau mày nhìn cô ta khóc, vươn tay lấy khăn giấy đưa qua, âm thanh có phần bình thản "Dì không phải thực sự cảm thấy có lỗi với tôi, cũng không phải dì hối hận những chuyện đã làm, mà chỉ là cho đến bây giờ thì cách duy nhất khiến bản thân dì được thoải mái hơn chính là lừa mình dối người để lương tâm của dì thôi ray rứt và được an ổn."

"Tôi không muốn dì được thoải mái, càng không muốn tha thứ cho dì."

Đàm Mẫn Mẫn nghe cậu nói xong, tiếng khóc đứt quãng cũng ngừng lại, trợn mắt không dám tin nhìn Thành Việt.

Kê Từ cũng hơi kinh ngạc nhìn biểu tình lạnh lùng trên mặt Thành Việt, Thành Việt như vậy có vẻ như đã thực sự trưởng thành rồi.

Nhưng cái giá của sự trưởng thành này không khỏi lớn đến mức trầm trọng.

"Đi thôi." Thành Việt không muốn tiếp tục nhìn cô ta khóc, đứng lên.

Kê Từ cũng đứng dậy, tay vỗ hai cái lên lưng Thành Việt, nhìn về phía Đàm Mẫn Mẫn vẫn còn ngồi trên ghế, suy nghĩ một chút "Cô Đàm, hi vọng cô giữ gìn sức khỏe, ít nhất đến trước khi phiên tòa diễn ra."

Lúc đi ra ngoài, Thành Việt không tự chủ được thở phào một hơi.

Kê Từ nhìn cái trán đầy mồ hôi của cậu, lấy khăn tay trong túi ra lau cho Thành Việt "Vừa rồi đến là khí thế, sao ra đây lại xì hơi rồi."

Thành Việt dẩu môi "Có thể như nhau sao, dì ấy không phải là muốn tôi khổ đại cừu thâm bản thân giãy dụa, sau đó tha thứ dì ấy, sau đó nữa dì ấy và tôi hàn gắn quan hệ, tôi có thể làm được chuyện buồn nôn như vậy chắc."

"Không sai, thưởng cho nhóc." Kê Từ cười chọt cái trán Thành Việt "Muốn gì cứ nói."

"Tôi muốn ăn kem." Thành Việt nhìn cửa hàng kem cách đó không xa, đưa ra năm ngón tay "Muốn ăn năm vị."

Kê Từ không nói gì nhìn cậu.

Thành Việt chột dạ, cụp lại một ngón tay trong năm ngón đang giơ.

Kê Từ vẫn chau mày không nói chuyện.

Thành Việt hệt như cắt đi khúc thịt, gập xuống hai ngón tay "Hai vị! Hai loại thôi đó!"

"Đi thôi." Kê Từ vươn tay ôm vai cậu, dắt người đi.

Cửa hàng bán kem này khá nhỏ, nhưng người xếp hàng mua lại nhiều đến lạ, Kê Từ thấy nhiều người quá, để Thành Việt đứng bên ngoài, còn anh thì đi tới xếp hàng.

Cách đó không xa có một đôi tình nhân nhỏ hấp dẫn ánh mắt Kê Từ.

Người nam cầm cây kem, đặt bên mép cô gái, cười trêu "Gọi anh một câu."

Cô gái mới đầu còn nhăn nhó trừng mắt nhìn cậu ta, vẫn không nói gì.

Người nam dán kem lên mép cô gái một chút, nhanh chóng lấy ra "Nhanh kêu đi, kêu xong cho em ăn."

Cô gái liếm môi một cái, sắc mặt đỏ chót nhỏ giọng kêu "Ông xã ~"

Kê Từ thấy cảnh đó nhướng nhướng mày, xếp hàng mua hai cây kem, đi tới chỗ Thành Việt đứng đợi gần đó.

Thành Việt nhìn anh cầm hai cây kem trên tay, mắt sáng rực lên, tiến lên nhận lấy.

"Gọi tôi một câu xem." Kê Từ bắt chước dáng vẻ của cậu trai vừa rồi.

"Kê Từ?" Thành Việt kêu xong trong đầu chợt lóe bóng đèn, kịp thời phản ứng lại, bây giờ không thể gọi như vậy.

Cậu nuốt một ngụm nước bọt, nhìn hai cây kem trên tay Kê Từ, lập tức thay đổi "Cậu!"

Kê Từ: "..."

Thành Việt nhìn sắc mặt anh liền suy nghĩ một chút, nói "Cậu cả?"

Kê Từ: "..."

Thành Việt: "... cậu hai?"

"Câm miệng." Sắc mặt Kê Từ khó coi nhét cây kem vào miệng cậu.

Tác giả:

Thành Việt: không ngờ phải không! *kiêu ngạo ưỡn ngực*

Kê Từ: nụ cười dần mất đạo đức, hành vi dần biến thái.

56.

"Các anh chị học sinh lớp 12 phải thi tốt nghiệp trung học cho nên trường học cho phép các em được nghỉ 3 ngày, ở nhà ôn bài cho tốt, các em sắp sửa lên 12 cả rồi, khi đó không còn thoải mái như hiện tại nữa đâu, dù lớp chúng ta xếp cuối trong khối nhưng cô tin các em mới là những học sinh thông minh nhất! Các em cũng phải cố gắng hết sức, đừng để cuối cùng cô bị thầy chủ nhiệm khối mắng đấy." Cô Trần còn chưa nói xong, học sinh bên dưới đều hihi haha cười rộ lên.

"Thầy chủ nhiệm mắng cô Trần ở trường, về nhà ngay lập tức phải quỳ ván giặt đồ cho mà xem!" Trần Tổng nói xong, cả lớp cười càng to.

"Được rồi." Cô Trần nở nụ cười, vỗ vỗ xấp đề thi trên bục giảng "Mỗi tổ xếp hàng lên nhận đề, thời gian đi học lại chắc các em đều biết rồi, cô không nói lại nữa."

"Này, nghỉ 3 ngày có đi chơi không?" Trần Tổng nhanh tay lấy bảy tám xấp đề trên bục, đưa cho Thành Việt đứng xếp hàng sau lưng.

"Toàn là ngữ văn cả." Thành Việt cầm một xấp, đưa những đề còn lại cho Trần Tổng.

"Ầy, chuyện nhỏ." Trần Tổng đưa đống đề khác cho Thành Việt "Đi chơi đi? Cách Tử nói bên đường Hoài Ninh có quán rượu mới mở."

"Đều là toán..." Thành Việt cầm một xấp rồi đưa mớ còn lại cho Trần Tổng "Tôi không đi, vị thành niên không thể vào quán bar."

"Có sao đâu chớ, theo lý thuyết thì ông cũng xấp xỉ 18 rồi, ông..."

"Trần Tổng em có lấy đề nữa không đấy! Không thì lăn đi!" cô Trần trên bục giảng giơ tay khẽ tát lên cánh tay Trần Tổng "Cái thằng nhóc đáng ghét này!"

Thành Việt cười cười, nhận lấy xấp đề cô Trần đưa cho, nhét vào cặp rồi xoay người đi.

Thành Việt vừa ra đến cổng trường thì bị người chặn đường, cậu kinh ngạc nhìn chiếc xe cản trước mặt cùng người ngồi trên xe.

"Các cậu được nghỉ à?" Bạch Trinh cười nhìn cậu.

"Anh không thi tốt nghiệp à?" Thành Việt khó hiểu nhìn hắn "Sao không ôn tập mà lại đến trường?"

"Ừ thì..." Bạch Trinh vừa nói vừa xuống xe, bàn tay giấu sau lưng chảy mồ hôi "Anh đến đưa cậu một thứ."

"Hả?" Thành Việt nhướng mày khó hiểu.

"Cái này." Bạch Trinh đưa tay sau lưng ra, trên tay là một cái hộp tròn màu đen "Cậu cầm đi."

Thành Việt bị động tác đột ngột của hắn làm ngẩn ra, nhưng vẫn nhận lấy chiếc hộp.

"Vừa mua trên đường đi, về nhà hẵng ăn." Bạch Trinh vừa nói vừa leo lên xe, bàn tay nắm chặt tay lái quá nên hơi run lên, nhưng trên mặt không có biểu cảm gì nhiều "Đợi thi xong... anh muốn nói với em một chuyện."

"Chuyện gì?" Thành Việt nhẹ nhàng lắc chiếc hộp, không đoán được có gì bên trong.

"Lúc đó anh sẽ nói." Bạch Trinh nhìn cậu, bỗng cười cười "Lên xe đi, anh đưa em về."

"Không được." Thành Việt vội vã xua tay "Anh nhanh về nhà ôn bài đi."

"Lên nhanh đi, anh tiện đường mà." Bạch Trinh ném mũ bảo hiểm cho cậu.

Thành Việt nhìn hắn, thở dài cất hộp vào cặp, ngồi lên xe.

Đến dưới công ty Kê Từ, Bạch Trinh nhận lấy mũ bảo hiểm từ tay Thành Việt, gượng gạo hỏi: "Người đàn ông lần trước là cậu em sao?"

"Ừm." Thành Việt gật đầu.

"Có vẻ rất dữ." Bạch Trinh khó chịu liếm môi một cái.

Thành Việt híp mắt nhìn động tác liếm môi của hắn, suy nghĩ một lúc rồi mở miệng "Anh có ý gì với cậu tôi?"

Bạch Trinh: "..."

Hắn thực lòng không dám có ý đó.

"Được rồi, em lên đi." Bạch Trinh bất đắc dĩ "Anh về đây."

Thành Việt nhìn hắn lái xe đi, vẻ mặt trầm trầm không biết nghĩ gì, đứng yên một hồi lâu mới quay người đi vào tòa nhà công ty.

Cậu vừa ra khỏi thang máy thì đúng lúc gặp Trương Mạnh Mạnh đang đứng trước quầy tiếp tân nhận bưu phẩm.

"Chào em, Thành Việt." Trương Mạnh Mạnh chào hỏi cậu "Vừa rồi luật sư Kê còn nói với chị em sẽ tới, thật nhanh ghê."

Thành Việt nhìn Trương Mạnh Mạnh mà hơi khó xử, nhớ tới lần trước Trương Mạnh Mạnh giới thiệu cửa hàng đủ loại váy cho Kê Từ, liền thấy mặt mũi nóng ran hết cả.

"Đi theo chị nào." Trương Mạnh Mạnh cười cười với Thành Việt, dẫn cậu đến phòng làm việc của Kê Từ.

"Đến nhanh thế?" Kê Từ nghe tiếng động ngẩng đầu nhìn họ.

"Tôi được nghỉ 3 ngày." Thành Việt vừa đi vào vừa ném cặp lên ghế salong, đi tới trước bàn làm việc của Kê Từ "Tôi có thể đến công ty chú mỗi ngày không?"

"Được." Kê Từ trả lời, thấy mồ hôi trên trán cậu thì chau mày đứng dậy, vươn tay lau đi "Đều là mồ hôi."

"Do trời nóng mà." Thành Việt cười, dụi dụi cái trán vào lòng bàn tay Kê Từ.

Kê Từ thấy động tác của cậu không nhịn được cười "Cún con."

"Chú là cún lớn." Thành Việt rụt đầu về.

"Ra ngoài rót nước uống đi." Kê Từ đưa cốc của anh cho cậu.

"Chú uống nước không?" Thành Việt nhận lấy cốc.

"Uống." Kê Từ cúi đầu sắp xếp lại văn kiện tán loạn trên bàn.

Thành Việt cầm cốc đi hỏi Trương Mạnh Mạnh vị trí phòng giải khát rồi nhanh nhẹn đi tìm, thực ra cậu hơi khát.

Phòng giải khát rất lớn, trên ghế salong còn có vài ba người đang ngồi ăn đồ ăn vặt.

Thành Việt quét mắt một vòng, đi tới quầy nhỏ đầu tiên, có rất nhiều đồ ăn thức uống, nhưng hiện tại cậu chỉ muốn uống ngụm nước.

Thành Việt vòng qua loạt máy pha chế mới tìm được máy nước lọc ở trong cùng, vừa đặt cốc vào chờ nước tự chảy xuống, trên bả vai đột ngột bị người nào đó vỗ lên.

Thành Việt giật nảy mình, cốc trên tay vung lên, nước bên trong cũng theo đó hắt lên ngực áo cậu.

"Ấy!" Đoạn Trường Thịnh cũng bị tình huống này làm giật mình, vội vã rút vài tờ khăn giấy bên cạnh lau lên ngực áo Thành Việt.

Thành Việt để anh ta lau vài cái xong mới phản ứng lại, nhìn rõ là Đoạn Trường Thịnh thì đôi mắt ngày càng mở to "Sao chú lại ở đây?"

"Chú còn định hỏi nhóc sao lại ở đây." Đoạn Trường Thịnh nhìn cậu, cười rạng rỡ "Trẻ con đúng là nhõng nhẽo, cậu nhóc đi làm mà cũng đi theo."

"Tôi đang hỏi chú đấy." Thành Việt không còn tâm trạng lấy nước "Sao chú lại ở đây?"

"Chú làm việc ở đây mà." Đoạn Trường Thịnh nói.

"Tôi đã hỏi..." sắc mặt Thành Việt có phần kém đi, nhấn từng chữ "Sao chú lại ở đây?"

Lần này Đoạn Trường Thịnh cũng hiểu, cười cười ghé sát lại Thành Việt, nhỏ giọng kề ngay bên tai cậu "Nhóc đoán xem."

Thành Việt nghiêng đầu nhìn anh ta, sắc mặt càng kém hơn.

"Giận rồi à?" Đoạn Trường Thịnh hớp cà phê trong ly, thản nhiên nói "Đúng thế, chú thích cậu ta, từ khi học đại học đã thích, vô cùng thích."

Thành Việt nhíu mày, nghe xong sắc mặt hơi tái, ngón tay cầm cốc dùng sức mạnh đến nỗi trắng bệch.

"Chú đây cũng không bắt nạt nhóc con như cháu được, chúng ta..." Đoạn Trường Thịnh còn chưa nói xong, dáng vẻ mặt mũi trắng bệch của Thành Việt làm anh ta bỗng hơi buồn cười "Nhóc tức tối gì chứ, chú đợi Kê Từ mười mấy năm, ranh con như nhóc chen ngang chú còn chẳng tức đây."

Phẫn nộ trong mắt Thành Việt càng hiện rõ, cậu tức giận, giận vì mình không thể nói ra chuyện mà Đoạn Trường Thịnh có thể dễ dàng nói ra như thế, cũng giận vì Đoạn Trường Thịnh trắng trợn không thèm dè chừng mà tuyên chiến với cậu.

Là vì cậu còn nhỏ tuổi.

Câu trước câu sau đều gọi cậu là thằng nhóc, trong giọng nói còn mang theo năm phần xem thường.

Nhỏ tuổi thì sao chứ! Thành Việt cắn răng nuốt không trôi cục tức này, chớp mắt miễn cưỡng thu lại cảm xúc trên mặt, xoay người rót lại nước.

"Này, cạnh tranh công bằng được không nào?" Đoạn Trường Thịnh cười cúi đầu nhìn cậu "Đừng nóng, chú nói thật đấy."

"Được thôi, cạnh tranh công bằng nào, ÔNG CHÚ." Thành Việt nghiêng đầu nhìn anh ta, cười uống hớp nước, cuối cùng còn liếm miệng cốc một cái, đắc ý nói "Là cốc của Kê Từ đấy, tôi có thể liếm, còn ông chú thì không."

DTrần Tổng sửng sốt: "Nhóc gọi chú là gì?"

"Ông chú chứ còn gì." Thành Việt thẳng lưng nhìn anh ta "Tôi mới 17, chú sắp 30 rồi nhỉ."

Đoạn Trường Thịnh: "..."

"Kêu anh được không?" Đoạn Trường Thịnh nỗ lực giãy dụa.

"Không." Thành Việt nhíu mày, tiếp tục xuyên tạc "Ông chú nhìn quần áo mình mặc đi, còn già hơn ba tôi."

Lông mày Đoạn Trường Thịnh giật nảy lên, cúi đầu nhìn âu phục mình mới mua, lại quay đầu nhìn toàn thân mình trong gương trên tường, chân dài eo thon vai rộng.

Anh ta đương định phản bác lại bị nhóc con khuôn mặt non nớt môi hồng răng trắng mặc đồng phục học sinh đứng trước mặt làm cho xì hơi.

"Ông chú cũng đừng nản chí, lỡ như cậu tôi thích loại hình già dặn thì sao." Thành Việt bưng cốc nước tìm được linh cảm, một câu lại một câu "Loại hình già khú đế thì cũng..."

"Ầy." Đoạn Trường Thịnh bị cậu chọc đến tức cười, nhéo mặt cậu một cái "Dáng dấp đáng yêu là thế, thật không ngờ miệng mồm cũng độc ghê."

"Đừng có nhéo má tôi." Thành Việt cau mày tránh đi, quay người ra khỏi phòng giải khát.

Thành Việt ra khỏi phòng giải khát nụ cười trên môi lập tức nhạt đi, trong đầu nghĩ đến những câu nói vừa rồi của Đoạn Trường Thịnh mà lòng nôn nóng.

Sự nôn nao ấy khiến cậu đứng ngoài phòng làm việc của Kê Từ tròn một phút, lau đi mồ hôi trong lòng bàn tay, rồi chậm rãi đẩy cửa phòng làm việc.

"Rót nước thôi sao lại lâu như vậy?" Kê Từ nhìn cậu đi vào.

"Tôi ăn vặt một chút." Thành Việt cười cười, đưa cốc nước đã rót cho anh "Chú uống đi."

"Sao mặt lại đỏ thế này?" Kê Từ nhận cốc nước, dùng tay kia sờ lên dấu vết hồng hồng rõ là bị người bấm "Ai nhéo đây?"

Thành Việt sờ sờ mặt, phát hiện hoàn toàn không có cảm giác, nghĩ ngợi một chút đoán chừng là vừa nãy Đoạn Trường Thịnh nhéo cậu một cái.

Thành Việt không muốn nhắc đến người kia, cũng không muốn để người kia có độ tồn tại trước mặt của Kê Từ, chỉ biết dẩu môi bảo "Tôi tự mình nhéo."

Kê Từ cười cười, tay bóp thêm một cái lên dấu vết màu hồng nho nhỏ kia, định nói gì thì tầm mắt chuyển tới khung trò chuyện trên máy tính, chợt nhớ lại nội dung phương án trị liệu mà Tống Nghi gửi tới, cũng vừa vặn nhớ tới ngày nghỉ của Thành Việt.

Vậy nên trong lòng Kê Từ cấp tốc lập ra một kế hoạch, sau đó ngẩng đầu nhìn Thành Việt: "Lát nữa đưa nhóc đi bơi."

"Đi bơi?" Thành Việt ngạc nhiên "Tôi không biết bơi."

"Tôi dạy cho nhóc." Kê Từ nói.

"Hả? Có cởi quần áo không?" Thành Việt đột ngột hỏi.

Kê Từ cũng bị vấn đề này của Thành Việt làm cho ngơ ngác "Cởi chứ."

Thành Việt nhìn anh mà thấy hơi lo lắng, bây giờ cậu nhìn Kê Từ mặc quần áo mà một ngày chào cờ ba lần, nếu lát nữa...

Đừng nói lát nữa, Thành Việt chỉ mới tưởng tượng cảnh lát nữa Kê Từ cởi quần áo, đầy đầu toàn là cơ ngực... cơ bụng... chân dài...

"Sao vậy?" Kê Từ thấy cậu đột nhiên ngẩng người, tay chọt lên trán cậu "Nghĩ gì thế."

"À..." Thành Việt ngẩn ra, cấp tốc tỉnh táo lại "Tôi nghĩ xem lát nữa nên mặc đồ bơi gì."

"Nhóc..." Kê Từ cũng ngẩn ra, nhíu mày suy tư một chốc "Vậy chúng ta không đến bể bơi, chú Đường của nhóc có một biệt thự không người ở, trong đó có bể bơi, nhóc mặc gì cũng được."

"Được." Thành Việt gật gù.

Cơ mà gật xong cậu luôn cảm thấy là lạ ở đâu đó...

Tác giả:

Thành Việt: Đồ bơi cũng phải mặc cái đẹp nhất!

Chương 57

"Lát nữa sẽ không thể ăn cơm." Kê Từ vươn tay sờ sờ bụng Thành Việt "Nhóc ra ngoài ăn bánh ngọt lấp bụng đi."

"Ừa, chú ăn gì không?" Thành Việt cười đến híp mắt "Nhột..."

"Sợ nhột à." Kê Từ nhướng mày, vươn tay gãi lên hông cậu mấy cái.

"Ha ha ha ha ha ha ha ha..." Thành Việt dùng sức cản tay Kê Từ, cười đến độ mềm eo, nói chuyện cũng không rõ ràng "Không được, đừng mà..."

Đường Cảnh vừa đẩy cửa vào thấy cảnh này thì ngu người, nhanh nhẹn đưa tay che mắt "Ngại quá, quấy rầy rồi."

Thành Việt bị đè trên bàn làm việc nhìn cánh cửa đóng lại mà chưa kịp phản ứng lại chuyện gì vừa xảy ra, cửa lại bị đẩy vào lần nữa.

Đường Cảnh vẫn bịt kín mắt như cũ, rụt cổ lại ngôn từ đứng đắn bảo "Luật sư Kê ông ra ngoài chút! Tôi phải phê bình ông một phen!"

"Ra ngoài." Kê Từ chau mày kéo phần áo T-shirt xuống che đi đoạn eo nhỏ bị lộ ra của Thành Việt.

Cửa rất nhanh được đóng lại.

"Sợ nhột thế sao?" Kê Từ vươn tay sửa lại mái tóc rối của cậu "Phải cắt tóc rồi."

"Tôi muốn nhuộm..." một ý nghĩ nhen nhóm lên trong đầu Thành Việt.

"Nằm mơ." Kê Từ vỗ một phát lên đầu cậu, vỗ cho ý nghĩ vừa manh nha phải thụt lùi "Đi ăn đi."

Thành Việt dẩu môi, nhảy xuống bàn làm việc ra khỏi văn phòng.

Nhuộm tóc có sao đâu, nhuộm tóc đẹp mà.

Cậu chưa từng nhuộm màu xanh lục bao giờ, đời người phải trải nghiệm nhiều, tuổi trẻ phải làm liều.

Thành Việt vừa suy nghĩ làm sao thuyết phục Kê Từ cho cậu nhuộm tóc, vừa cầm đĩa nhỏ trên quầy chọn thật nhiều bánh ngọt.

Chất đầy đĩa nhỏ xong Thành Việt nhét vào miệng một cái bánh, bưng đĩa đi về phòng làm việc của Kê Từ.

Đẩy cửa phòng ra, trong phòng không một bóng người.

Cậu nhanh chóng lui ra, tìm trợ lý Trương Mạnh Mạnh của Kê Từ ở khu làm việc bên ngoài.

"Luật sư Kê vừa bị giám đốc Đường gọi qua rồi." Trương Mạnh Mạnh cười, chỉ về căn phòng ngoài cùng bên trái.

Thành Việt nhìn theo hướng cô chỉ, lấy một phần bánh ngọt trên đĩa nhỏ đặt trên bàn của Trương Mạnh Mạnh "Cái này rất ngon."

"Cảm ơn..." Trương Mạnh Mạnh cầm bánh ngọt, mũi có hơi nóng lên, cảm thấy cậu nhóc này thực sự sắp làm mình ngọt chết mất.

Thành Việt vừa đi tới văn phòng của Đường Cảnh vừa xoay cái đĩa trên tay, lát nữa muốn đưa cái bánh ngọt hồng phấn cho Kê Từ ăn.

Cậu vừa đi đến cửa văn phòng, nghe thấy một giọng nói truyền ra từ cửa phòng khép hờ.

Là Kê Từ.

"Tôi không thấy có vấn đề gì, ông không cần khuyên tôi nữa."

Bước chân Thành Việt dừng lại, đứng ngoài cửa không nhúc nhích.

"Tôi vẫn thấy chuyện điều tra được về Lương Tư Nguy quá nguy hiểm, ông thấy gã làm ra nhiều chuyện xấu xa như thế, nếu ông dồn gã vào đường cùng, gã sẽ chó cùng rứt giậu." Đường Cảnh nói xong thở dài "Con đường làm giàu của gã là con đường phi pháp, một gã lưu manh đầu đường xó chợ mà bây giờ lại mặc âu phục đi giày da tiến vào xã hội tinh anh, bản chất thì vẫn như cũ, tôi thấy..."

"Không vấn đề gì, những chuyện xấu của gã còn phải điều tra sâu, hiện tại nếu lấy những chuyện nhỏ nhặt này ra thì gã ngồi tù nhiều nhất cũng chỉ ba năm rưỡi, quá nhẹ." Kê Từ chau mày, sờ bật lửa trong túi, vừa định đốt thuốc lại nghĩ tới lát nữa phải ra ngoài cùng Thành Việt, lại để bật lửa vào túi.

"Chúng ta không sợ gã quá thông minh, chỉ sợ gã quá ngu." Đường Cảnh nhìn anh, lo lắng trong mắt vẫn không tan đi "Việc gã cho người đánh vợ cũ đến nửa người tàn phế thực sự khiến tôi..."

"Được rồi." Khóe mắt Kê Từ thoáng thấy bóng người ngoài cửa, cắt ngang lời Đường Cảnh "Không phải vấn đề lớn, gã không thể làm gì tôi."

Đường Cảnh nhìn đôi mắt sắc lạnh của anh cũng không nói gì thêm, mở ngăn kéo bàn làm việc, lấy một chùm chìa khóa ra đưa cho Kê Từ "Hai hôm trước tôi vừa gọi người dọn sạch sẽ bể bơi, định cuối tuần hẹn mấy cô em đến chơi, không ngờ bị hai người nhanh chân đến trước."

"Cảm ơn." Kê Từ cười nhận chìa khóa.

"Ầy, ông đừng có quá đà đấy." Đường Cảnh nhỏ giọng "Tôi không phải tiếc cái bể bơi, Thành Việt còn nhỏ, đừng bắt nạt thằng bé ác quá."

Kê Từ: "..."

"Ông nghĩ tôi muốn làm gì?" Kê Từ thở dài một hơi, nhỏ giọng "Là Tống Nghi đưa ra phương án trị liệu giảm căng thẳng."

"Lo lắng rồi chứ gì?" Đường Cảnh cười hả hê trên cái khổ của người khác "Cho chừa cái lão lưu manh nhà ông, thằng bé thành niên còn... tôi tính rồi, cách lần tổ chức sinh nhật cho Việt Việt của chúng ta lần trước..."

Kê Từ lười nghe hắn nói linh tinh, xoay người ra ngoài, liếc nhìn vị trí lúc nãy Thành Việt đứng bên ngoài thì chau mày, không biết Thành Việt nghe được những gì rồi.

Anh đẩy cửa vào văn phòng mình, trông thấy Thành Việt đang ngồi ở ghế làm việc của anh ăn đồ ăn vặt.

"Chú làm gì lâu thế?" Thành Việt nhìn anh, đẩy cái đĩa nhỏ còn hơn nửa đồ ăn qua "Tôi không biết chú ăn gì, nên lấy đại."

"Ừm." Kê Từ cầm một cái bánh ngọt lên, vừa ăn vừa quan sát biểu tình của Thành Việt, không nhìn ra có gì bất thường, hơi thở phào nhẹ nhõm "Chuẩn bị một chút, lát nữa đi mua đồ bơi, mua xong thì cũng gần tối, lúc đó sẽ đi bơi."

"Ừa." Thành Việt vui vẻ trả lời.

Nhưng nụ cười của Thành Việt đã xụ xuống khi Kê Từ kéo cậu đến cửa hàng đồ bơi nữ.

"Bộ này được không?" Kê Từ cầm trên tay chiếc váy bơi liền thân màu xanh thủy thủ, rồi lại cầm kiểu váy đen học sinh lên "Hay là bộ tách rời thế này."

"Tôi không thích mặc đồ bơi như thế..." Thành Việt vứt hết mặt mũi, cậu không muốn mặc váy bơi màu hồng phấn hay xanh da trời hay màu cam gì hết, giật lấy đồ bơi trên tay Kê Từ, mặt đỏ chót một mảnh, lí nhí "Tôi thích ở trần đi bơi."

Kê Từ sửng sốt một lúc, ánh mắt tối đi, kéo người ra khỏi cửa hàng đồ bơi.

Hai người lên xe một đến biệt thự của Đường Cảnh.

Biệt thự của Đường Cảnh rất sáng sủa, là một nơi khá lớn, sân sau còn có một hồ bơi cực lớn.

Lúc trước Đường Cảnh mua còn rủ rê lôi kéo Kê Từ mua cùng, nhưng Kê Từ không có hứng thú với bất động sản, anh thích đầu tư vào sản nghiệp có lợi nhuận hơn.

Khi hai người đến biệt thự thì trời chiều dần tối.

Ánh đèn trong biệt thự phản chiếu trên mặt bể bơi, Thành Việt há mồm trầm trồ một tiếng.

Đẹp quá.

Màu gạch xanh lam dưới đáy hồ cùng ánh đèn ấm áp sáng ngời, gợn sóng đẹp đẽ làm nổi lên vẻ nhu hòa mà lộng lẫy.

"Thay quần áo ở đâu vậy?" Thành Việt nhìn hồ bơi cực to, quả thực có hơi không thể chờ nữa.

"Thay ở đây." Kê Từ đặt túi đeo lưng lên ghế nằm cạnh bể bơi, lấy hai cái khăn tắm và một cái quần bơi ra, rồi bắt đầu cơi quần áo "Ở đây không có ai cả."

Thành Việt nhìn Kê Từ cởi áo khoác mà ngây người, khi thấy anh cởi quần mũi nóng lên, vội vã vươn tay lau đi, không ngờ lau ra một tay máu mũi.

Thành Việt hốt hền, thừa dịp Kê Từ thay quần bơi, vén góc áo T-shirt lên đè lại.

"Cái này cho nhóc." Kê Từ đưa cho cậu một cái phao bơi con vịt.

Thành Việt miễn cưỡng nhìn con vịt màu vàng mập mạp, đây là cho trẻ nhỏ dùng mà, nhưng cuối cùng vẫn bất đắc dĩ nhận lấy.

Trước khi xuống nước, Thành Việt giãy dụa cả nửa tiếng đồng hồ, nhưng vẫn không cởi quần sịp, cứ thế ôm con vịt rồi nhảy xuống hồ.

Kê Từ cười cười không nói gì, đỡ lấy cậu chậm rãi nổi lên trên nước.

"Thả lỏng cơ thể, hít sâu." Kê Từ cẩn thận một tay nâng bụng Thành Việt, tay kia nâng chiếc cằm nhọn của cậu "Chân đạp nước từ từ thôi."

Quá trình tập bơi tiến hành được nửa tiếng, ý nghĩ bậy bạ trong đầu Thành Việt đều bị vận động tiêu hao thể lực này làm cho bay sạch.

"Khát nước." Thành Việt liếm liếm giọt nước dính trên môi.

Kê Từ nhìn đôi môi đỏ mọng của cậu, bụng dưới căng thẳng, cũng thấy khát.

"Nằm sấp đừng cử động, ôm con vịt cho chắc đấy." Kê Từ căn dặn mãi, thấy Thành Việt nghe lời ôm con vịt tựa vào thành bể mới yên tâm lên bể đi lấy nước.

Thành Việt nhìn bóng lưng đẫm nước của Kê Từ, có chút khó tự chủ nuốt nước bọt, cúi đầu nhìn giữa hai chân mình, phát hiện không chào cờ, bỗng ánh mắt bị vết nước lốm đốm dưới đáy bể bơi hấp dẫn.

Cậu chậm rãi đạp nước, nhìn từng vòng sóng gợn trên mặt nước, hơi ngạc nhiên chầm chậm thả chân xuống.

Dưới bàn chân là một mảnh lạnh lẽo, mà dòng nước man mát giữa hai chân dường như nâng cả người cậu lên.

Thành Việt nhìn chân đang đạp của mình, phần trên vẫn bám vào con vịt, bấy giờ mới yên tâm buông con vịt trong ngực ra, tay bám lấy gạch sứ bên thành bể chậm rãi nhấc chân lên.

Đi trong nước và đi trên mặt đất cảm giác rất không giống nhau, cả người như được bao bọc, động tác cũng bị dòng nước bốn phương tám hướng vây quanh làm chậm lại.

Cảm giác này rất kỳ lạ, Thành Việt nhìn dòng nước dưới chân, trong lúc lơ đãng tay chậm rãi buông khỏi thành bể.

Mãi cho đến khi nước dâng lên mũi Thành Việt mới tỉnh táo lại, cậu nghiêng đầu nhìn bờ hồ cách mình hơi xa, lại nhìn dòng nước xung quanh, bỗng thấy hốt hoảng, vội vã đi tới bên bờ.

Thành Việt cuống lên, đi nhanh hơn, làm nước tràn vào mũi sặc một cái.

Lỗ mũi bị nước chảy vào làm động tác chân Thành Việt hoàn toàn rối loạn, rõ ràng cậu có thể chạm tới đáy bể, nhưng bởi dòng nước bên dưới mà trượt chân.

Khi cả người ngã vào trong nước, Thành Việt còn có tâm trạng cười hai tiếng.

Cười mình ngu ngốc, đầu óc rõ là bị nước vào.

Cả người bị nước nhấn chìm mà Thành Việt lại tĩnh táo lạ thường, cậu nín thở, chậm rãi ép thân mình đang lơ lửng xuống dưới nước, muốn dùng chân đạp lên đáy bể.

Kê Từ cầm hai chai nước ra tới bể bơi lại không thấy Thành Việt đáng ra phải ở cạnh thành bể đâu, con vịt màu vàng chẳng biết trôi ra giữa hồ bơi từ bao giờ.

Sắc mặt Kê Từ trắng bệch, ném chai nước chạy về bể bơi, nhảy thẳng xuống nước trừng mắt lặn đi tìm Thành Việt.

Rất nhanh anh đã thấy Thành Việt buông thõng hai tay trong làn nước, không một cử động.

Kê Từ sợ đến nỗi tim gần như ngừng đập, đầu óc đều là hình ảnh Thành Việt vừa rồi còn bảo khát nước.

Từ lúc nào bơi qua ôm người vào ngực, cho đến khi nào ôm người đặt lên thành bể, anh đều không nhận thức được.

Anh vừa nhớ lại cách cứu hộ người đuối nước trong đầu, đang định ấn lên ngực Thành Việt thì nhìn thấy con ngươi động đậy dưới mí mắt Thành Việt.

Lý trí Kê Từ đột ngột quay về.

Sau đó anh nhìn thấy lồng ngực phập phồng của Thành Việt, cùng ngón tay vừa nhúc nhích.

Kê Từ thở phào nhẹ nhõm, đồng thời sắc mặt chậm rãi đen sì.

Thực ra lúc đầu Thành Việt có hơi choáng đầu, nhưng khi Kê Từ ôm lấy cậu, Thành Việt dùng hơi thở ra hai cái đã bình thường lại, nhưng không muốn mở mắt ra.

Bởi vì người rơi xuống nước nhắm chặt mắt đều sẽ có một nhân viên cứu hộ đến.

Làm cái môi chạm môi kia.

Không cẩn thận còn có thể chạm phải lưỡi. Thành Việt đang mơ đẹp nên không nhìn thấy vẻ mặt Kê Từ đang ôm mình thay đổi thành thế nào.

58.

Thành Việt nhắm mắt cảm nhận đầu ngón tay man mát của Kê Từ trên mặt mình, hơi thở cũng dần gấp hơn, hai tay đặt bên chân căng thẳng nắm chặt thành quyền.

Kê Từ nhìn Thành Việt nằm trong lòng mình diễn chẳng ra làm sao mà vẫn cố giả vờ, vừa tức vừa buồn cười.

Mà lồng ngực Thành Việt chập trùng khiến ánh mắt Kê Từ trở nên tối tăm.

Tầm mắt anh chậm rãi dừng trên hai điểm đo đỏ trên ngực Thành Việt, tiếp đó chầm chậm đi xuống, lướt qua eo, chân, sau đó dường như hóa thành thực thể nhìn về vật bị bao trong quần lót nhỏ.

Trong cơn hoảng hốt, Thành Việt cảm nhận được hô hấp ấm áp của Kê Từ chậm rãi phả lên mặt cậu, dù nhắm mắt cậu cũng có thể nhận biết được ánh nhìn của Kê Từ.

Cậu có thể cảm nhận một tay Kê Từ đặt trên eo mình, tay kia...

Thành Việt cảm nhận được cái tay kia của Kê Từ đang sờ lên thân dưới của mình, con ngươi động đậy có hơi lo lắng.

Tình huống hiện tại không đúng lắm, cậu không phải nên đợi được nhân viên cứu hộ sao?

Tại sao cái tay còn lại của Kê Từ lại víu quần cậu vậy...

Vì động tác của Kê Từ mà Thành Việt hít thở ngày càng nhanh, mãi đến khi cậu cảm thấy phần dưới mát lạnh, lúc này mới mở mắt trừng trừng.

"Tỉnh rồi?" Kê Từ híp mắt nhìn cậu.

"...À" Thành Việt đáp lại một tiếng, nhìn quần sịp mình đã bị kéo xuống đầu gối, sợ sệt co chân lên "Tôi..."

Thành Việt còn chưa dứt câu, cả người đã bị ôm lật ngược lại.

Không đợi cậu kịp phản ứng, cái mông trần đã bị đánh thật mạnh.

Vô cùng vang.

Thành Việt thậm chí có thể cảm nhận được cái mông mình run run lắc lư.

"Ai cho ra giữa hồ?" âm thanh Kê Từ trầm thấp, tay nhẹ bấm một cái trên tấm lưng trần của Thành Việt.

"Ưm..." Thành Việt khẽ rên lên, sắc mặt ngày càng đỏ.

"Không nói?" Kê Từ trực tiếp dùng sức đánh một phát.

Thành Việt nhíu mày, cố gắng giải thích "Tôi không cố ý..."

"Ai cho thả phao con vịt ra?" Kê Từ chờ cậu nói xong lại đánh một cái.

Trên cái mông Thành Việt hiện tại đã đỏ một mảnh, dường như còn hơi sưng lên, dấu tay chằng chịt trên mông thịt trắng nõn trông có chút đáng thương.

Đánh trực tiếp lên mông và đánh cách một lớp quần là cảm giác không giống nhau, liên tiếp bị đánh bốn năm cái mà Thành Việt cắn răng không dám kêu, cậu sợ Kê Từ phát hiện ra sự khác thường của mình, cho nên cứng rắn nhịn xuống, vừa cẩn thận khống chế một vài âm thanh kỳ lạ trong cổ họng mình.

"Dám không nghe lời." Kê Từ thấy cậu không nói lời nào, bế người lên đi về hướng bể bơi.

Vừa bị ôm xuống nước, cái mông mới bị Kê Từ đánh sưng nóng tiếp xúc đột ngột với nước hồ lạnh lẽo khiến Thành Việt trong nháy mắt ôm chặt Kê Từ, đôi chân không bị không chế kẹp chặt hông Kê Từ.

"Nóng..." Thành Việt run rẩy vùi đầu vào ngực Kê Từ, cậu cảm thấy hệ thống xúc giác của mình hình như có vấn đề rồi.

Kê Từ nghe cậu kêu nóng thì chau mày, tình dục trong mắt càng đậm, cứng rắn dị thường ôm người xuống nước.

Thành Việt ôm chặt Kê Từ, trong cổ họng phát ra tiếng kêu.

Kê Từ nhìn cánh tay Thành Việt bám lấy cổ anh, kề sát bên tai cậu dặn dò: "Thả lỏng, bỏ chân xuống."

Thành Việt bị cảm giác nóng rát trên mông khiến cho toàn thân không thoải mái, nhưng vẫn nghe lời chậm rãi thả chân ra.

"Hít sâu, nín thở." Kê Từ ôm hờ lấy eo Thành Việt, tay khác nâng hờ lấy mông cậu.

"Làm gì vậy?" Thành Việt sửng sốt.

"Một... hai... ba..."

Ngay khi Kê Từ đếm đến hai thì Thành Việt đã nín thờ, nhưng khiến cậu không ngờ đó là sau khi Kê Từ đếm đến ba.

Cậu bị Kê Từ giữ lấy vai, tay nắm eo, đè xuống dưới nước.

Chân Thành Việt không tự chủ đạp nước hai lần, cảm giác hông mình bị người nhẹ nhàng khều khều, rồi mí mắt mình bị nhẹ nhàng chọt lên.

Thành Việt do dự chầm chậm mở mắt ra, dòng nước làm mắt cậu hơi rát, nháy mắt một cái mới miễn cưỡng thích ứng được.

Sau đó cậu nhìn thấy gương mặt Kê Từ chỉ cách mình một gang tay.

Thành Việt nhìn thấy Kê Từ thì bỗng muốn cười, vừa nhếch môi không hiểu sao Kê Từ đối diện lại trừng mắt với cậu.

Nhưng Thành Việt rất nhanh đã hiểu, nước tràn vào miệng làm cậu sặc, ngay lập tức được Kê Từ ôm eo nâng lên.

Thành Việt theo bản năng kẹp chân lên người Kê Từ, tay chống bả vai anh, phun nước trong miệng ra xong, cúi đầu trông thấy Kê Từ ngửa đầu lo lắng nhìn cậu.

Thấy thế Thành Việt lại không nhịn được cười ra tiếng.

Kê Từ vốn còn định mắng cậu, bị nụ cười này làm quên mất.

Hai người ôm nhau trong bể bơi lóe ánh đèn mà cười với nhau những mấy phút.

Sau cùng Thành Việt cười mệt đặt cằm trên đỉnh đầu Kê Từ, vừa chậm rãi hít thở vừa cười.

Kê Từ cứ ôm Thành Việt với tư thế đó lên bờ.

Sau khi lên bờ, Thành Việt nhận ra không còn nước che chắn, trông tư thế hai người có chút nhạy cảm thì lúng túng ngại ngùng, hơn nữa cậu còn không mặc gì cả.

Kê Từ không để ý trong lòng Thành Việt đang xoắn xuýt gì, mắt thấy xa xa có cơn gió thổi đến, ôm người đặt lên ghế nằm, cầm khăn tắm bọc lấy cậu.

"Quần." Kê Từ ném một cái quần thể thao qua.

"Đói bụng." Thành Việt cầm khăn tắm lau sơ người, đứng dậy mặc quần vào, lưng quần hơi rộng mắc lỏng lẻo bên hông khiến cậu không thoải mái kéo kéo.

"Hôm nay ngủ lại đây." Kê Từ cũng thay quần, cất đồ trên ghế vào balo, nhấc cặp lên, dắt Thành Việt vào nhà.

Phòng khách ở nhà này rất lớn, Thành Việt đi vào phòng liền thả mình trên chiếc salong cực to, cả người còn nhún nhún.

"Ăn món gì?" Kê Từ đặt balo lên bàn, quay người vào phòng bếp.

"Gì cũng được, ở đây có đồ ăn sao?" Thành Việt đứng dậy khỏi ghế salong, nhìn xung quanh một vòng "Sạch sẽ đến độ không có hơi người luôn."

"Có." Kê Từ mở tủ lạnh nhìn, cái gì cũng có, hẳn là vừa được nhét vào hai hôm nay.

Nhìn nhìn một lúc, Kê Từ quyết định làm món đơn giản, vươn tay lấy hai quả cà chua tròn trĩnh đỏ hồng bên trong ra, quay đầu dò hỏi "Trứng xào cà chua được không?"

"Tôi thích cà chua." Thành Việt cười nhảy chân sao qua, chống tay xuống bàn ăn nhìn Kê Từ vội vàng làm bếp.

Từ trên xuống dưới toàn thân Kê Từ chỉ mặc một cái quần thể thao rộng rãi, không mặc quần trong.

Cậu đã nhìn Kê Từ mặc quần, bên trong hai người đều thả rông.

Thành Việt nhìn động tác của Kê Từ, nụ cười trên mặt dần cứng đờ, lại cúi đầu nhìn cái quần thể thao ngắn dưới thân, chậm rãi khom người ngồi xuống ghế.

Vì Kê Từ đang thái cà chua trên thớt, đường nét bắp tay trôi chảy co lên, khiến ánh mắt Thành Việt cứ nhìn lom lom.

Đặc biệt là từ phần vai Kê Từ trở xuống, tấm lưng rắn chắc đẹp đẽ, vòng eo hẹp mạnh mẽ kia...

Mũi Thành Việt nóng lên, cậu vừa định lấy tay quệt đi, Kê Từ thái cà chua phía trước đột nhiên quay người lại.

"Nhóc..." Kê Từ định hỏi gì đó, đã thấy hai dòng máu cam chảy xuống từ mũi Thành Việt, tay còn chưa kịp lau đã vội vàng đi tới nâng cằm cậu lên "Sao tự nhiên lại chảy máu cam?"

"Chắc là..." đôi mắt Thành Việt liếc trái liếc phải, bắt đầu nói bừa "Nóng quá..."

"Nóng?" Thành Việt cau mày ngẩng đầu nhìn máy điều hòa trên tường giữa phòng, tay nhẹ bóp lấy sống mũi Thành Việt, đợi cho không chảy máu nữa mới xé vài tờ khăn giấy cho cậu chặn lại.

"i rửa..." âm thanh Thành Việt có phần không rõ ràng.

"Đè một lát đã." Kê Từ buông tay ra, nhìn cậu "Còn chảy nữa thì nói với tôi."

Thành Việt vội vã gật đầu.

Hai người ăn xong, đi tắm rồi mới lên giường.

Kê Từ nằm bên cạnh Thành Việt như chuyện đương nhiên, trong tay còn cầm một quyển truyện cổ tích vừa mua gần đây.

Thành Việt nghe Kê Từ thấp giọng kể chuyện một hòa thượng ăn chay niệm phật, lửa trong lòng càng cháy càng to, Thành Việt len lén dịch thân thể, đem chăn đắp lên mặt, dùng cách giấu đầu lòi đuôi này để thân thể tránh né cảm giác không kiềm chế được.

Chăn dường như đã được phơi nắng, thơm ngát và ấm áp.

Thành Việt chôn đầu trong chăn hít hai cái, bỗng cảm giác có thứ gì đó đang chực trào trong lòng mình.

Cổ họng cậu cũng ngứa lên, không nhịn được ho khan hai tiếng để thanh giọng.

"Không phải cảm rồi chứ?" Kê Từ nghe cậu ho, tay lật cái chăn che kín ra, sờ sờ trán Thành Việt.

"Kê Từ..." ánh mắt Thành Việt phức tạp nhìn Kê Từ, tim bắt đầu không khống chế nảy lên "Hình như tôi..."

"Làm sao vậy?" Kê Từ cười nhìn cậu "Mông còn đau không?"

Thành Việt thấy anh cười, phút chốc liền tỉnh táo lại, nuốt tất cả những thứ nên nói và không nên nói xuống bụng.

Nụ cười này của Kê Từ trong tích tắc khiến cậu nhớ lại cuộc nói chuyện của Đường Cảnh và Kê Từ cậu trộm nghe trước cửa phòng làm việc của Đường Cảnh chiều nay.

Cậu nghe thấy rất rõ ràng, cũng nghe hiểu.

Kê Từ hiện tại vì cậu mà làm chuyện gì, vì gia đình cậu mà làm gì, chưa nói đến khả năng khó khăn mà còn có nguy hiểm nữa.

Lúc đó Thành Việt đứng ngoài cửa phòng làm việc, nghe lén hai người họ nói chuyện, nhận ra mình luôn tạo thêm gánh nặng cho Kê Từ.

Hơn nữa câu nói cậu vừa nhịn xuống không nói ra kia có thể sẽ là một ràng buộc đối với Kê Từ.

Một ràng buộc Kê Từ không nhẫn tâm buông bỏ.

Cứ cho là Kê Từ dù không tình nguyện gánh lấy ràng buộc này trên lưng thì anh cũng sẽ chỉ cẩn thận từng li từng tí giấu đi.

Đó không phải điều cậu muốn thấy, cậu không muốn Kê Từ lúc nào cũng hy sinh một điều gì đó vì mình, cậu càng muốn làm được gì đó cho Kê Từ hơn.

Cái gì cũng được, chỉ cần cậu làm được.

Cho nên những lời cậu muốn nói hiện tại, phải nhịn xuống.

Thành Việt chưa bao giờ mong mình có thể lớn nhanh hơn như lúc này, có thể tự mình gánh vác, có thể bảo vệ Kê Từ.

Có thể thẳng lưng đối diện và nói với Kê Từ rằng "Tôi thích chú."

"Nhóc..." Kê Từ nhìn sắc mặt không bình thường của Thành Việt, nghĩ là do cơ thể bơi lội nên mệt mỏi mà ngại nói ra, đành nhích qua kéo lấy người để kiểm tra xem có chỗ nào không ổn.

"Tôi không sao." Thành Việt dịch mông muốn trốn ra sau, nhưng không bì được sức lực quá lớn của Kê Từ, cả người bị kéo một cái nằm nhoài trong lồng ngực Kê Từ.

Thành Việt ngại ngùng giãy dụa cả buổi, đẩy đẩy kéo kéo muốn tách ra, đến khi cậu nhớ ra cái thứ vẫn luôn đứng lên giữa hai chân mình không chịu nằm xuống thì đờ người.

Nguy rồi nguy rồi.

Đồng tử Thành Việt co lại vì sợ hãi, vội vã chống tay muốn tránh đi.

Nhưng Kê Từ đột nhiên ôm chặt eo cậu, đè chặt.

Thành Việt: "!"

Thành Việt bị đè chặt không dám động đậy, cả người cứng nhắc như khúc gỗ.

Cứ thế giả chết nhắm mắt lại, không màng chi dù họa mi đang kề ngay bụng Kê Từ.

Chặt nó đi, chặt nó!

59.

 Không khí trong phòng gần như đông cứng, Thành Việt nằm nhoài trên người Kê Từ không dám cử động.

Kê Từ trợn tròn mắt, ôm chặt eo Thành Việt, đầu óc đều là ngày đó Tống Nghi giải thích điểm khác nhau giữa yêu thích và ỷ lại của Thành Việt đối với anh.

Đây xem như là... ỷ lại hay...

Thành Việt thực sự không chịu nổi bầu không khí yên tĩnh này, mặt chôn trong lòng Kê Từ nên lúc mở miệng âm thanh cũng ngột ngạt "Tôi..."

"Hửm?" Kê Từ ôm người không nhúc nhích.

"Tôi còn phải... đợi một thời gian..." Thành Việt miễn cưỡng nói ra xong mặt cũng đỏ chót.

Trong mắt Kê Từ tràn đầy ý cười cố gắng nhẫn nhịn, đáp lại một tiếng rồi cả hai lại lần nữa yên lặng.

Chỉ là sự yên tĩnh này giống như những bong bóng nhỏ nổi lên khi nước đang sôi trào.

Bởi hai người kề sát nên hô hấp dường như quyện vào nhau.

Dưới chóp mũi Thành Việt là mùi hương riêng của Kê Từ, dán vào thân thể ấm áp của anh, đầu óc bắt đầu không khống chế được mơ mộng xa xôi.

Chẳng hạn như... đường nét cơ bụng đẹp đẽ của Kê Từ... nhân ngư tuyến kéo dài xuống dưới... còn có... một khối được quần bơi phác họa ra kia...

Đệch...

Thành Việt ngừng lại sự tưởng tượng của mình, nhưng đã quá muộn, họa mi nhỏ Thành Việt không xìu càng thẳng.

"Tôi..." Thành Việt đợi một chốc, phát hiện thực sự không xìu xuống, cổ họng nhịn đến khàn, nhổm người dậy muốn xuống giường vào nhà vệ sinh.

"Không sao." Kê Từ rốt cục nhịn không nổi, thấp giọng cười lên "Nhìn tôi."

"Hả?" Thành Việt khó hiểu ngẩng đầu nhìn anh.

"Nhìn tôi..." Kê Từ nhìn Thành Việt, tay đặt bên hông cậu, tay kia chầm chậm dò xuống, kéo ra quần thể thao rộng rãi trên người Thành Việt, đầu ngón tay từ từ đi xuống.

Cả người Thành Việt run lên, mở to hai mắt, không tự chủ được bám lấy vai Kê Từ, trong cổ họng phát ra âm thanh nức nở.

Thành Việt bị loại kích thích này làm đầu óc mơ màng gặm một cái lên cổ Kê Từ, để lại từng tiếng kêu rên và hô hấp nóng rực.

Sau khi kết thúc, Thành Việt nhả cổ Kê Từ ra, trơ mắt nhìn sợi tơ kéo ra theo.

Tiếng thở dốc gấp gáp còn chưa dừng lại, tay đã hoảng lọa lau lung tung lên cổ Kê Từ.

"Nhóc..." Kê Từ còn chưa nói xong, đã trông thấy Thành Việt vừa lấy lại tỉnh táo đã nhanh chóng vén chăn lên, chạy xuống giường.

"Nhóc vô lương tâm." Kê Từ nhìn bóng dáng Thành Việt nhanh chóng lủi đi, cười thở dài rồi vào phòng tắm rửa tay.

Rửa xong ngẩng đầu lên, Kê Từ chợt ngẩn người, rồi mới nhận ra người trong gương là anh.

Kê Từ trong gương khóe mắt đuôi mày đều là ý cười, vì cười mà ngay cả nếp nhăn bên khóe mắt cũng hiện lên.

Vui vẻ chân thật đến vậy.

Thành Việt lần thứ hai đẩy cửa vào phòng, thấy Kê Từ nằm trên giường xem quyển truyện cổ mới mua kia.

"Lại đây ngủ." Kê Từ thấy cậu đi vào thì khép sách lại, vẫy vẫy tay với cậu.

"Ừa..." Thành Việt nuốt nước bọt, gần như cùng tay cùng chân bò lên giường.

Thành Việt còn tưởng đêm này không thể ngủ được, nhưng không ngờ cậu vừa nghiêng đầu về phía Kê Từ, cả người đã bị hương vị và nhiệt độ trên người anh bao lấy, ngay lập tức ngủ thiếp đi.

Giấc ngủ này rất sâu, hệt như hôn mê vậy.

Sáng hôm sau Thành Việt tỉnh giấc mới phát hiện đầu mình vùi vào hõm vai Kê Từ, chân cũng bị anh kẹp lại, eo bị cánh tay anh ôm đến chặt chẽ, cả người đều bị Kê Từ ôm lấy.

Tư thế có hơi không thoải mái.

Thành Việt nhíu mày giật giật người, lại không ngờ cái tay Kê Từ đặt trên mông cậu nhéo một cái.

"A!" Thành Việt kêu lên, nước mắt sinh lý trào ra vì đau.

"Nếu buổi tối lại ngủ không ngoan..." giọng nói Kê Từ có sự khàn khàn lúc vừa tỉnh ngủ, âm thanh nghiêm túc mang theo uy hiếp ngầm "Tôi sẽ lấy dây trói nhóc lại."

"Tôi đạp lung tung sao?" Thành Việt sờ sờ mông mình, có hơi ngượng ngùng.

"Bộ quyền đêm qua nhóc luyện là của Thiếu Lâm hay Võ Đang thế?" Kê Từ buông Thành Việt ra, vén chăn đứng dậy vào phòng tắm.

"Tôi không biết mình đạp lung tung." Thành Việt ôm chăn trên giường sửng sốt một lúc rồi cũng đứng dậy, kéo dép lê đi từ từ đến phòng tắm.

"Thẳng lưng lên." Kê Từ vừa đánh răng vừa vỗ lên lưng cậu một phát.

Thành Việt cười hì hì đứng thẳng lưng, cũng bắt đầu đánh răng.

Hai người ăn sáng xong ngồi trên ghế sa lông, ai làm việc người đó.

Kê Từ nhìn máy vi tính, Thành Việt nhìn Kê Từ.

"Chờ tôi một tiếng." Kê Từ không ngẩng đầu, nhìn chằm chằm máy vi tính.

"...Ừa." Thành Việt đáp lại, đôi mắt chậm rãi dời khỏi người Kê Từ.

Đợi Kê Từ xử lý công việc xong, lại mang Thành Việt ra hồ bơi, anh tận lực muốn dạy bơi cho Thành Việt.

Nhưng cuối cùng vẫn không thành công, mãi đến chiều hai người mới đi xe trở về.

Dọc đường đi Thành Việt mệt không chịu nổi, phần lớn thể lực mất đi vì bơi lội khiến mí mắt cậu cũng mở không lên.

Hai người vừa lên thang máy chung cư, Kê Từ còn chưa mở cửa nhà mà Thành Việt đã bắt đầu cởi giày.

"A a a a a tôi muốn đi ngủ." Thành Việt cởi giày xong nằm úp sấp trên ghế salong không muốn động đậy.

Kê Từ cười, lấy tấm chăn nhỏ trong phòng ngủ ra phủ lên đầu Thành Việt, định nói gì đó thì di động trong túi vang lên.

Thành Việt tung chăn ra, bọc mình thành cái kén tằm, thò đầu ra ngoài cười ngốc với Kê Từ.

Kê Từ một tay móc di động trong túi ra, tay kia vươn tới gảy lên mũi Thành Việt một cái.

"Ai gọi vậy?" Thành Việt hỏi.

"...Vâng." Kê Từ liếc nhìn màn hình di động "Giáo viên chủ nhiệm của nhóc."

"Ồ." Thành Việt nhất thời không có hứng thú co quắp trên ghế salong.

Kê Từ tiếp tục nghe điện thoại.

"Xin chào, anh là phụ huynh của Thành Việt phải không?" âm thanh cô Trần truyền đến từ đầu dây bên kia.

"Phải, chào cô." Kê Từ trả lời.

"Là thế này, tôi xem qua tư liệu trước kia của Thành Việt, trường nghệ thuật em ấy từng theo học ở Mỹ và ngành học của em ấy rất nổi tiếng ở giới chuyên môn cả trong lẫn ngoài nước, nên tôi kiến nghị nếu Thành Việt học không tồi ở phương diện này có thể đi theo con đường này, tôi chưa từng thấy Thành Việt vẽ bao giờ, không biết cậu bé vẽ thế nào?"

Kê Từ nhớ lại bức tranh sơn dầu mà Thành Việt đã vẽ hoa hướng dương bán đấu giá được hơn 10 vạn, quay đầu nhìn nhìn Thành Việt không cẩn thận cuộn cả chăn lăn xuống ghế sô pha, hơi bất đắc dĩ, mở miệng đáp lại cô Trần "Vẽ rất tốt."

"Tôi cũng biết là không tệ, Thành Việt chịu nỗ lực, thành tích học tập của em ấy cũng tiến bộ khá nhanh, cậu bé này chỉ cần cố gắng thì không kém ở mặt nào cả, việc thi cử hướng nghệ thuật kia cần gia đình..."

Kê Từ vừa nghe cô Trần phân tích trong điện thoại, vừa nâng tay xách Thành Việt dưới đất lên, thấp giọng hỏi một câu "Va phải chỗ nào rồi?"

Thành Việt không việc gì phất phất tay, nhanh nhẹn bò dậy, lại đem chăn bọc lên người mình.

"Vậy cứ quyết định như thế." Cô Trần cười ha ha dứt khoát quyết định, rồi cúp điện thoại.

Kỳ nghỉ ba ngày rất nhanh qua đi, Thành Việt vừa đi học trở lại đã bắt đầu ôn thi học kỳ, thi xong Thành Việt tự nhận làm bài cũng không tệ lắm.

Đạt yêu cầu tất cả các môn hẳn cũng không thành vấn đề, chỉ là ngữ văn hơi khó, nhưng phần đầu tiên cậu cũng đã vô cùng cố gắng làm đầy đủ.

Bởi vì đề bài là kỳ tích cuộc sống, Kê Từ chính là kỳ tích của cậu.

Hôm nay Kê Từ đón Thành Việt về chuẩn bị nói với cậu vấn đề thi nghệ thuật, vừa định nói đến chương trình học văn hóa thì Đường Cảnh đột nhiên đến nhà.

Lúc Kê Từ mở cửa sắc mặt Đường Cảnh không được tốt, còn đang thở dốc, có lẽ chạy tới rất vội.

"Chuyện gì thế?" Kê Từ cầm lấy cái túi trên tay hắn.

"Đến thư phòng đi." Đường Cảnh nhìn Thành Việt đang ngồi xem tivi trên ghế sa lông rồi bảo.

"Vào đi." Kê Từ vừa đi vừa lật túi văn kiện vừa nãy Đường Cảnh mang tới.

Hai người vừa vào thư phòng, Đường Cảnh uống cạn sạch ly nước trên tay xong bắt đầu mắng: "Gã Lương Tư Nguy kia quả là không biết xấu hổ, tìm ông đây cho tiền, cho tiền thì cũng thôi đi, cho 3 triệu không phải quá ít rồi sao? Mấy hôm trước ông đây đặt giày nạm mấy viên đá cũng gần 3 triệu đấy!"

"Gã tìm ông à?" Kê Từ cau mày hỏi.

"Ừm." sắc mặt Đường Cảnh biến đổi liên tục, cuối cùng thở dài một hơi "Mắng gã cũng vô dụng, Lương Tư Nguy nói bóng nói gió đều là uy hiếp cả, hành động mấy ngày nay của chúng ta quá lớn, những thứ điều tra được phỏng chừng thật sự có thể cho gã đi tù nửa quãng đời còn lại." Đường Cảnh thở dài "Ông cũng biết gã làm giàu thế nào, tôi chỉ lo ông vua cũng thua kẻ liều, đầu óc gã cũng quăng mất."

Kê Từ nghe vậy ánh mắt nghiêm túc, giọng điệu lạnh lẽo "Nếu gã thật sự quăng mất, đến khi xảy ra chuyện gì, có chôn gã thì cũng phải chôn trong tù."

"Tôi tìm anh bạn ở cục cảnh sát tự mình mời bảo vệ, họ là những người chuyên nghiệp, tranh thủ bảo vệ ông an toàn đến trước khi mở phiên tòa." Đường Cảnh nói xong đứng lên, vỗ vỗ cánh tay Kê Từ "Mấy ngày nay chú ý một chút, cũng cố gắng đừng để Thành Việt ra ngoài."

Hai người nói chuyện hơn một giờ đồng hồ, Đường Cảnh mới ra khỏi cửa.

Kê Từ tiễn Đường Cảnh đi xong, chân mày nhíu lại, tâm trạng không được tốt.

Lúc dọn dẹp bàn không cẩn thận làm rơi cặp Thành Việt xuống đất.

Cái cặp này của Thành Việt đã có mấy ngày vô dụng rồi, buổi chiều hai người trở về từ biệt thự của Đường Cảnh, Kê Từ đã bỏ chiếc cặp này lên bàn làm việc trong thư phòng.

Bởi vì Thành Việt nhất định muốn đeo balo đen chứa khăn tắm, bảo là đeo thấy thoải mái, rồi cũng chưa đổi lại.

Kê Từ nhấc cặp lên không cẩn thận đụng phải một vật cứng, anh sờ sờ phát hiện là một chiếc hộp, mở cặp lấy đồ bên trong ra.

Đồ vật lấy ra là một cái hộp màu đen, trông rất tinh tế đẹp đẽ, vừa nhìn là biết hộp quà con gái mua.

Kê Từ híp mắt, mở nắp ra, trong hộp chính là một đống chocolate hình thù kỳ lạ, ở giữa còn bày một tờ giấy.

Kê Từ nhanh như gió xem nội dung trên giấy, quay sang nhìn hộp chocolate một hồi lâu, cầm đồ đi vào nhà bếp.

Kê Từ lấy một cái nồi nhỏ thường dùng đun nóng sữa bò, bật bếp, sau đó ung dung thong thả cho từng viên chocolate kỳ lạ vào trong nồi.

Mùi chocolate nồng nặc nhanh chóng tỏa ra, Thành Việt ngồi xem tivi trong phòng khách bị mùi thơm hấp dẫn vào bếp.

"Làm chocolate sao?" Thành Việt đi tới cạnh Kê Từ, đầy mặt tò mò, hoàn toàn không biết tiếp đó sẽ phát sinh chuyện gì.

"Ừm." Kê Từ đáp một tiếng, nhìn chocolate nóng chảy dính trong nồi, dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng chấm thử nhiệt độ, khóe môi đột nhiên cong lên.

Chương 60

Thành Việt bị hương chocolate nồng nàn hấp dẫn nên xem nhẹ nụ cười chợt lóe trên gương mặt Kê Từ.

Cho nên khi Kê Từ nắm bàn tay cậu qua, Thành Việt chớp mắt đưa tay theo.

Trên da thịt đột ngột truyền đến một cơn nóng rực, Thành Việt đau đớn định rút tay về, lại phát hiện tay đã sớm bị Kê Từ vững vàng nắm chặt.

"Đau..." Thành Việt hít một hơi, hoang mang nhìn Kê Từ đang cúi đầu nhìn tay cậu, sao Kê Từ lại nhỏ chocolate lên tay cậu.

"Đau không?" Kê Từ ngước lên nhìn cậu "Biết đau tại sao không nghe lời?"

"Tôi rất nghe lời mà." Thành Việt oan ức bĩu môi.

"Chưa đủ." Kê Từ cúi xuống thấy trên mu bàn tay Thành Việt chậm rãi ngưng tụ mối chút chocolate, cùng một vùng da thịt bị đỏ, ánh mắt tối tăm, thoắt kéo tay cậu qua đặt bên mép, chầm chậm duỗi đầu lưỡi ra liếm một cái.

Thành Việt bị liếm đến sững sờ, lập tức trợn tròn mắt, sắc mặt đỏ bừng lên.

"Chocolate không tệ." Kê Từ cảm nhận vị ngọt trên đầu lưỡi, híp mắt nhớ lại nội dung trên tờ giấy kia, tay cầm tay Thành Việt không tự chủ nắm chặt "Ai tặng?"

"...Cái gì?" Thành Việt còn đắm chìm trong việc mình bị Kê Từ liếm một cái, nên chưa phản ứng được anh hỏi gì.

"Tôi hỏi..." Kê Từ vừa trả lời Thành Việt vừa nhỏ lên mặt trong cánh tay Thành Việt vài giọt chocolate "Ai tặng chocolate?"

"A..." Thành Việt rên một tiếng, da thịt mặt trong cánh tay vốn tương đối non, huống hồ cậu đặc biệt mẫn cảm với đau đớn, lúc này cả eo cũng mềm nhũn ra.

"Nếm thử xem." Kê Từ nhìn cậu.

"Ưm..." Thành Việt nghe mùi chocolate, cúi đầu liếm lên.

Chưa đợi cậu liếm xong, Kê Từ một tay nắm cằm cậu, ép cậu ngẩng đầu lên.

"Có chuyện gì vậy?" Thành Việt hỏi.

"Ai tặng chocolate?" Kê Từ dùng ngón tay xoa xoa vết chocolate bên khóe môi cậu.

"Chocolate gì? Đây không phải chú mua ư?" Thành Việt nghi hoặc nhìn anh.

Kê Từ chau mày nhìn cậu, bóp cằm Thành Việt hướng về phía bàn, để cậu nhìn cái hộp tròn màu đen.

Thành Việt nhìn chằm chằm hồi lâu, bấy giờ mới nhớ ra chiếc hộp này là hôm nọ bt kín đáo đưa cậu ở cổng trường.

"Ai tặng?" Kê Từ hỏi.

"Là Bạch Trinh." Thành Việt trả lời như một chuyện bình thường.

Kê Từ nghiêm túc nhìn cậu, cụt hứng thả tay xuống, quay người đi ra ngoài.

Sắp tức chết rồi.

Thành Việt lại còn nhỏ tuổi, anh chỉ có thể tức chính mình...

Kê Từ bực tức lấy di động tính thời gian thật hoàn chỉnh xong mới xem như nguôi giận.

Mà nồi chocolate nhỏ đang đun chocolate trong bếp khiến Thành Việt không biết làm sao, ngay sau đó bị mùi thơm chocolate hấp dẫn.

Thành Việt nuốt nước miếng nhìn chocolate đang tỏa hương, thấp thỏm nhìn hướng phòng khách một chút, sau cùng uống từng muỗng từng muỗng trong lo lắng đề phòng.

Kê Từ dùng khóe mắt liếc thấy Thành Việt đang nhấm nháp chocolate lại còn chép miệng tấm tắc, sâu sắc bất đắc dĩ thở dài một hơi, đứng dậy vào thư phòng chỉnh lý phần tài liệu mà Đường Cảnh mang tới.

Thành Việt tới tối muộn mới đi tắm, lên giường xong phát hiện Kê Từ về phòng anh ngủ mới chậm chạp nhận ra có gì đó không ổn.

Cậu vừa nghĩ sao hôm nay Kê Từ không qua đây ngủ cùng mình, vừa xoa tóc giả vờ vô ý đi qua phòng Kê Từ.

Đi nhanh liếc vào trong nên Thành Việt vốn không thấy cảnh tượng trong phòng, bèn xoa mũi vô ý đi qua một lần nữa.

Kê Từ đang cầm di động, hình như đang nhắn tin... hình như còn nở nụ cười...

Thành Việt nhất thời kinh ngạc, ngáp một cái vô ý lại đi ngang qua lần nữa.

Lần này cậu đã thấy rõ, Kê Từ xác thực đang cười, vừa cười vừa nhìn màn hình di động.

Thành Việt về phòng, giận dỗi đem chăn bọc mình thành cái bao không nhúc nhích.

Không ngừng thầm chửi người đang nhắn tin với Kê Từ.

Đến nửa đêm rồi mà Thành Việt càng nghĩ càng giận, ôm gối chậm rãi đi qua bên ngoài phòng Kê Từ, lặng lẽ mở cửa mới biết cửa phòng Kê Từ chưa đóng.

Hai người hai mặt nhìn nhau, Thành Việt ôm gối có hơi lúng túng.

Cuối cùng Kê Từ vẫy vẫy tay với cậu, Thành Việt mới chậm rãi nhích vào, bò lên giường.

"Sao còn chưa ngủ?" Kê Từ đặt quyển sách trên tay lên giường.

Thành Việt nghĩ ngợi một chút vẫn không nhịn được, có phần bụng dạ hẹp hòi "Lúc nãy chú nhắn tin với ai vậy?"

Kê Từ cười cười nhìn cậu, cũng vô cùng hẹp hòi hỏi lại "Chocolate của nhóc là ai tặng?"

Thành Việt nháy mắt một cái, bỗng tỉnh ngộ, lập tức tỏ rõ lòng thành "Sau này tôi không bao giờ nhận đồ của người khác nữa."

Kê Từ thỏa mãn gật đầu, đưa di động của mình qua.

Thành Việt chần chừ nhận lấy di động, nhanh tay mở màn hình lên, lại thấy được ảnh mình trên điện thoại.

Ảnh sờ tóc đi qua trước cửa phòng.

Ảnh xoa xoa mũi đi qua trước cửa phòng.

Ảnh ngáp một cái đi qua trước cửa phòng.

Thành Việt: "..."

Cuối cùng cậu cũng biết Kê Từ cười cái gì.

Lúc này hai người đều hài lòng, ôm nhau ngủ.

Ngày hôm sau Kê Từ nói với cậu thi vào trường nghệ thuật, Thành Việt vui vẻ đồng ý.

Thành Việt muốn ra ngoài mua dụng cụ vẽ và màu, lại bị Kê Từ ngăn.

Kê Từ bảo cậu viết những thứ cần thiết ra một tờ giấy, sau đó bảo cậu vào nhà, hơn nữa còn luôn dặn cậu không được ra ngoài một mình.

Mấy hôm nay có gì đó không bình thường, Thành Việt cũng dần dần phát giác ra.

Kê Từ dần ít ra ngoài và luôn nói chuyện điện thoại với người khác khiến Thành Việt cảm thấy bất an, nhưng cậu không hỏi, yên tĩnh làm theo căn dặn của Kê Từ.

Làm bài tập... vẽ tranh...

Lúc đầu Kê Từ cũng không phát hiện Thành Việt không bình thường, mãi đến một lần nửa đêm xuống giường uống nước đột nhiên phát hiện Thành Việt loanh quanh trong phòng khách anh mới phát giác tâm tình cùng tình huống mấy hôm nay của mình vô cùng ảnh hưởng đến Thành Việt.

Kê Từ đau lòng không thôi, ngày hôm sau nghĩ đến những bảo vệ được huấn luyện chuyên nghiệp mà Đường Cảnh tìm đến, muốn đến siêu thị cách chung cư không xa, do dự mãi mới quyết định mang Thành Việt ra ngoài dạo một vòng.

Hai hôm nay không phải là anh hoàn toàn không ra ngoài, chưa có gì bất ngờ xuất hiện, điều này khiến anh quyết định dắt Thành Việt đi.

Đánh tiếng với bảo vệ trông coi xong, Kê Từ và Thành Việt ra ngoài.

Lúc mua đồ ở siêu thị, cảm xúc của Thành Việt rõ ràng ổn định hơn nhiều, luôn cười nói cùng Kê Từ.

Mua đồ xong, hai người lái xe về, tầm mắt Thành Việt dừng lại trên chiếc xe van màu đen trong kính chiếu hậu cách họ không xa.

"Bọn họ đi theo chúng ta cả đường." Thành Việt chỉ chỉ gương chiếu hậu.

Kê Từ liếc mắt nhìn, khen Thành Việt một câu "Tính cảnh giác của nhóc cũng cao đấy, đó là bảo vệ và cảnh sát mà chú Đường nhờ tới đây."

"Ồ." Thành Việt trả lời một tiếng, cũng không hỏi sao Kê Từ lại thuê bảo vệ, cậu có thể đoán được.

Lúc hai người đi từ bãi đậu xe đến thang máy, Kê Từ xách hai túi nilon to đi trước, Thành Việt chơi game trên di động nên tụt lại sau Kê Từ một bước.

Điện thoại di động đột nhiên tối sầm khi đang đánh tới hồi mấu chốt, Thành Việt đang định chửi thề, màn hình di động đột ngột phản chiếu một tia sáng lạnh, lúc đầu Thành Việt không thấy rõ, nhưng bầu không khí hai ngày nay khiến cậu không thể không cảnh giác, cậu cẩn thận nghiêng điện thoại di động soi về phía sau vai mình.

Một gã đàn ông đầu đội mũ lưỡi trai đen xuất hiện trên màn ảnh di động.

Thành Việt mở trừng hai mắt vừa muốn bảo Kê Từ chạy mau, lại phát hiện mình cùng tên đội mũ lưỡi trai đen trên màn hình đột ngột chạm mắt.

Gã đội mũ lưỡi trai đen cũng phát hiện mình bị nhìn thấy, cầm dao vọt lên.

Thành Việt nhìn tình huống trong màn hình mà tim giật thót, cảm thấy không xong rồi, tia sáng lạnh lẽo trong màn ảnh bỗng nhiên lóe lên.

Là ánh sáng phản chiếu từ con dao trên tay gã nọ.

Thành Việt dừng bước chân, nhìn Kê Từ đi phía trước, không kịp nghĩ ngợi gì quay người lao về sau.

Gã đội mũ lưỡi trai cũng không ngờ cậu đột ngột quay ra tông vào người gã, dưới chân mất thăng bằng lảo đảo hai bước.

Động tĩnh này khiến Kê Từ quay phắt đầu lại, vừa đúng lúc nhìn thấy một người đội mũ lưỡi trai tay cầm dao chỉa về phía bụng Thành Việt.

Giây phút đó tim Kê Từ gần như ngừng đập, bất kể là túi nilon rơi xuống đất, hay táo rơi vãi khỏi túi nilon trong một giây đó đều ngừng lại.

Thời gian dường như ngừng lại ở giây phút ấy trong mắt anh.

Thân thể phản ứng còn nhanh hơn so với đầu óc.

Khi trái cây rơi xuống đất, Kê Từ xông tới đẩy mạnh Thành Việt ra, tay bắt lấy con dao hướng về thân thể Thành Việt chuyển đi, tim mới đập lại lần nữa.

Cảm giác đau nhói trên tay Kê Từ khi nắm lấy lưỡi dao thực ra khiến anh thở phào nhẹ nhõm.

"Đệt!" gã đội mũ lưỡi trai hoàn toàn không ngờ liên tiếp thất bại, rút mạnh con dao ra, chém một nhát lên người đứng trước mặt.

Kê Từ ngửa mặt ra sau, mũi dao sượt qua gần sát mắt anh.

Người đội mũ lưỡi trai đen thấp giọng chửi tục, lại vung dao tới.

Lần đầu tiên Kê Từ tránh thoát đều là dựa vào thói quen xoay cổ thường ngày, lần này không chắc có thể tránh thoát nữa.

Thành Việt vừa ngồi dậy đã thấy cánh tay Kê Từ không ngừng nhỏ máu cùng gã đàn ông cầm dao hướng về phía Kê Từ, máu xông lên não, ánh mắt nhanh chóng đỏ ngầu.

Cậu liều mạng nhảy dựng lên vơ lấy bình chữa cháy gần đó đập về phía gã nọ.

Đồ sắt nện lên đầu người vừa nặng vừa vang, gã nọ bị đập đến loạng choạng đứng không vững.

Kê Từ nhân cơ hội này đoạt lấy con dao trên tay gã, định lôi Thành Việt chạy đi, lại thấy Thành Việt đôi mắt đỏ kè hai tay ôm bình chữa cháy chốc chốc đập lên người gã nọ.

Tâm trạng bị đè nén mấy hôm nay của Thành Việt đều bị dòng máu trên tay Kê Từ kích thích bùng phát, hai tay nâng bình chữa cháy dồn hết sức đập xuống.

Gã nọ che đầu hoàn toàn không ngờ sức lực thằng nhãi này lớn đến thế, sốt ruột hoảng loạn móc bình xịt hơi cay trong túi muốn xịt, Thành Việt mắt đỏ đập một cái lại một cái.

Gã nọ thấy đồ trên tay rơi mất, không nghĩ được nhiều cứ thế vội vã lảo đảo muốn chạy ra ngoài.

Thành Việt xách bình chữa cháy muốn đuổi theo.

"Thành Việt!" Kê Từ kéo tay cậu kêu to, lại không nhận được bất cứ câu đáp lời nào.

Gã trên đất chậm rãi bò dậy, hung tàn liếc nhìn họ một cái rồi đứng dậy chạy mất.

Thành Việt nhấc chân xách bình đuổi theo, trong đầu cậu tua lại từng lần từng lần hình ảnh tay Kê Từ chảy máu, nhiều máu như vậy khiến cho cậu chỉ muốn đập chết người này.

Cậu chạy được nửa đường, eo bị người ôm chặt lấy.

Thành Việt đỏ mắt giãy dụa, thực sự giãy không ra, mắt thấy gã nọ sắp chạy thoát, Thành Việt giận dự nắm chặt nắm đấm muốn vùng ra, trong miệng vô thức lẩm bẩm gì đó, đôi mắt đỏ như máu có phần khiến người sợ hãi.

"Không sao rồi! Không sao rồi! Thành Việt mau nhìn tôi này!" Kê Từ nhíu chặt mày ôm lấy Thành Việt "Nhìn tôi, nhìn tôi đi!"

Thành Việt mờ mịt nghe thấy âm thanh Kê Từ, ánh mắt không có tiêu cự, chờ màu đỏ trước mắt chậm rãi biến mất, cậu mới lần nữa thấy rõ Kê Từ và cánh tay đang chảy máu cuồn cuộn của anh.

Thành Việt chớp đôi mắt khô khốc, toàn thân mềm nhũn, bình chữa cháy bằng sắt trên tay rơi xuống đất phát ra âm thanh loảng xoảng.

"Không sao rồi, nhóc giỏi lắm, không sao đâu..." Kê Từ cau mày sờ sờ đầu Thành Việt.

Thành Việt nhìn máy trên tay anh, nước mắt bỗng dâng lên.

"Không sao, không sao rồi." Kê Từ ôm chặt người vào lòng.

Thành Việt tránh khỏi lồng ngực anh, vừa khóc vừa sốt ruột cầm cánh tay Kê Từ lên.

"Tôi không sao, đừng lo." Kê Từ nhìn Thành Việt khóc mà không phát ra bất kỳ âm thanh gì, chỉ có ánh sáng do nước mắt phản chiếu suy nghĩ của Thành Việt, trong lòng xót xa không thôi.

Thành Việt thấy tay Kê Từ không ngừng chảy máu, giơ tay cởi áo T-shirt của mình ra, kéo tay Kê Từ quấn áo lên "Đi bệnh viện, đi bệnh viện."

"Tôi không sao, đừng gấp." Kê Từ vỗ một cái lên tấm lưng trần của cậu, nhíu mày lấy di động trong túi ra, gửi tin cho người trông coi bên ngoài.

Thành Việt ôm cánh tay kia của anh dùng sức đè lại, nhưng máu vẫn thấm qua áo T-shirt rất nhanh.

Thành Việt gấp đến toát mồ hôi đầy đầu, chỉ đành dùng hết sức đè áo lên mong sao máu chảy chậm lại.

Rất nhanh cửa bãi đậu xe có một chiếc xe van đen lái vào, dừng trước mặt hai người, sau đó có bốn năm người nhanh chóng nhảy xuống từ trên xe.

"Các cậu đuổi theo!" một người nhảy xuống xe nhanh chóng chỉ vào hai người khác đuổi theo gã nọ.

Sau khi nói xong, anh ta nhìn thấy vũng máu dưới chân Kê Từ thì vội bảo: "Ngài Kê mau lên xe trước, chúng tôi đưa anh đến bệnh viện."

Kê Từ gật đầu, cùng Thành Việt lên xe.

Lên xe rồi Kê Từ mới thấy trên tay đau nhói, nhíu mày dựa lưng vào ghế ngồi nhắm mắt lại.

"Xử lý sơ một chút đi." Người nọ vừa duỗi tay đụng vào vết thương trên tay Kê Từ, không ngờ rằng tay bị người khác gạt ra.

Người nọ nhìn thấy bên cạnh Kê Từ là một cậu trai ở trần thân trên cảm thấy có chút thú vị, cậu bé này cứ như chú cún con có tính công kích mạnh canh giữ bên người chủ nhân đang bị thương vậy.

"Không sao đâu." Kê Từ dùng cánh tay lành lặn vỗ vỗ nhẹ lên đầu Thành Việt, đưa tay bị thương ra.

"Vết thương rất sâu, may là cậu bé này quấn áo lên." Người nọ vừa xửa lý sơ vết thương vừa khen ngợi Thành Việt nôn nóng ngồi sát bên Kê Từ.

"Đúng, may là vậy." Kê Từ cười cười, nghiêng đầu nhìn Thành Việt căng thẳng mặt mày vẫn không thả lỏng "Không sao rồi, thả lỏng đi nào."

Thành Việt căn bản không nghe hai người nói gì, cả người cậu đều căng lên đến ê ẩm, đôi mắt không chớp lấy một cái nhìn chằm chằm bàn tay bị rạch hơn nửa của Kê Từ, hơi thở có phần dồn dập.

Xử lý ở bệnh viện xong, Kê Từ không nghỉ ngơi phút nào đến cục cảnh sát.

Thành Việt cùng tới cục cảnh sát với anh, đầu râm ran đau, nhưng không buồn để tâm, tinh thần cậu đều đặt trên người Kê Từ, cậu lo cho tay anh, không biết Kê Từ có đau lắm không.

"Chưa bắt được?" Kê Từ chau mày nhìn cảnh sát.

"Vẫn chưa, được kẻ khác đón đi." Sắc mặt cảnh sát cũng khó coi "Chiếc xe đón gã cũng không có biển số xe, tạm thời không tra được."

Kê Từ đang định hỏi gã nọ sao có thể qua mặt được cảnh sát vẫn luôn trông coi ngoài bãi đậu xe, cảnh sát đối diện đã cất tiếng.

"Chúng tôi đã điều tra tài liệu quản lý, không có kẻ tình nghi nào tương tự vậy vào bãi đậu xe, cho nên người này đã đợi hai người các anh ở đó trước, ít nhất đã ba ngày, sau khi chúng tôi nhận nhiệm vụ này thì luôn có một người canh giữ ở đây, tra xét hết thảy kẻ tình nghi, nhưng thật sự xin lỗi anh, nếu như gã nọ đã trốn ở đây ngay từ đầu..."

Kê Từ nghe xong sắc mặt đáng sợ vô cùng, nếu như người này vẫn trốn ở bãi đậu xe theo như lời cảnh sát nói, vậy cũng có nghĩa là Lương Tư Nguy ngay từ đầu không muốn bàn bạc tử tế với họ.

Uy hiếp đe dọa cuối cùng ém hết mọi chuyện, luôn là cách thức xử lý của Lương Tư Nguy.

Sắc mặt Thành Việt cũng không ổn, thậm chí còn xuất hiện tình trạng phát run không ngừng, cậu sờ lòng bàn tay đầy mồ hôi, nắm lấy cánh tay Kê Từ, cúi đầu nói gì đó.

"Làm sao vậy?" Kê Từ cúi đầu nhìn cậu.

"Không tìm..." trong cuống họng Thành Việt như bị vật gì chặn ngang, sau khi mở miệng cậu thậm chí không dám ngẩng đầu nhìn Kê Từ.

"Chúng tôi đi trước." Kê Từ ý thức được Thành Việt không ổn, chào cảnh sát rồi kéo Thành Việt ra ngoài.

Kê Từ nắm tay cậu, dừng trước xe cảnh sát bên ngoài xong mới chầm chậm mở miệng "Bây giờ chúng ta về nhà, nhóc vừa nói gì với tôi thế?"

"Không tìm được... cũng đừng để ý nữa... không nên kiện tiếp..." Thành Việt từng câu từng chữ nghiêm túc nói, cậu không muốn Kê Từ phải làm gì vì ba mẹ mình cả.

Cậu chỉ có Kê Từ, nếu Kê Từ vì cậu mà xảy ra chuyện gì, cậu chắc chắn...

Chắc chắn...

Hơi thở Thành Việt ngày càng dồn dập, Kê Từ thấy không ổn liền vội vàng cắt lời cậu.

"Nhóc nhìn tôi này..." Kê Từ dùng hai tay nâng mặt cậu lên, ép cậu đối diện mình "Đây chỉ là bất ngờ, sau này tuyệt đối không có chuyện ngoài ý muốn nữa, tôi không sao, nhóc cũng không có chuyện gì..."

Trên mặt Thành Việt có vẻ hoang mang, cuối cùng không lên tiếng, cúi đầu không biết nghĩ gì.

Hai người về nhà, Thành Việt giúp Kê Từ rửa mặt xong cau mày nhìn vết thương được băng bó kỹ lưỡng trên tay Kê Từ, vẫn có phần không yên lòng "Đi bệnh viện đi, chỉ như vậy không được đâu."

"Ngày mai sẽ đi, hôm nay ngủ trước đã." Kê Từ hiện tại mệt mỏi nên chỉ muốn ngủ.

Thành Việt vẫn luôn lo lắng, nhưng nhìn sắc mặt uể oải của Kê Từ, cũng không nói gì thêm, chỉ là tối nay cậu phải cẩn thận chú ý tình hình Kê Từ.

Kê Từ uống thuốc xong, hai người mang tâm sự riêng nằm trên giường không ngủ được.

Kê Từ nghĩ lần này cuối cùng cũng coi như triệt để cho Lương Tư Nguy vào tròng, vừa nghĩ phải hẹn Tống Nghi ra ngoài nói chuyện một chút, anh không cách nào xác định liệu chuyện hôm nay có tạo thành ảnh hưởng gì đối với Thành Việt hay không, nhưng Thành Việt rõ ràng yên lặng hơn, thực sự không ổn.

Thành Việt thì trợn tròn mắt từng lần từng lần nhớ lại mũi dao chỉ cách Kê Từ một nắm tay, trái tim cứ căng liên hồi, mồ hôi lạnh sau lưng khiến cậu không dám lại gần Kê Từ.

Bên cạnh truyền đến tiếng hít thở vững vàng của Kê Từ, Thành Việt mới không nhịn được lau nước mắt đi, cẩn thận dịch qua nhẹ nhàng ôm lấy người anh.

Tay cậu vừa mới ôm lấy eo Kê Từ, cả người đã bị kéo mạnh tới.

"Không sao rồi, ngoan ngủ đi..." âm thanh Kê Từ có hơi khàn, cánh tay ôm Thành Việt dùng sức lớn đến lạ.

Sống mũi Thành Việt cay cay, dùng sức ôm lại anh.

Dù vẫn luôn không ngủ được, cậu cũng mừng vì mình không thể ngủ. Vừa qua nửa đêm, Kê Từ đang ôm cậu bỗng nhiên sốt cao, trong lòng Thành Việt lộp bộp, tay sờ lên cánh tay Kê Từ, cả người run rẩy đi mở đèn, liền thấy Kê Từ nhắm chặt mắt, sắc mặt dường như trở nên tái đi.


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info