ZingTruyen.Info

Tieu Gia Ta Vay Tac Nhieu

Chương 38

Thành Việt cúp máy xong cả khuôn mặt nóng bỏng vô cùng, đứng trên hành lang trống trải, dựa lưng vào tường kiến thiết tâm lý nửa ngày trời, mãi cho đến khi tiếng chuông vào lớp vang lên cậu mới nhét điện thoại vào túi, nhanh chân chạy xuống lầu, đi vào lớp học.

Bốn tiết buổi sáng Thành Việt cứ mơ mơ màng màng, mắt nhìn chằm chằm đồng phục váy ngắn trên người Khương Cách Tử bên cạnh, không biết đang suy nghĩ gì.

Khương Cách Tử chú ý tới tầm mắt của cậu, mặt cũng dần đỏ lên.

"Bạn..." Khương Cách Tử thấp giọng nói, lại ngẩng đầu nhìn thầy trên bục giảng, cẩn thận bảo "Có phải bạn cảm thấy váy của mình..."

Lời Khương Cách Tử còn chưa dứt, đã thấy Thành Việt đỏ ửng cả mặt vỗ bàn đứng lên, trong miệng như ngậm mảnh sắt nóng la lớn: "Mình không có!"

Khương Cách Tử trợn mắt ngây người.

Toàn bộ lớp học cũng yên tĩnh đi, trên bục giảng thầy giáo toán học phồng lỗ mũi, tay run run rẩy rẩy chỉ vào Thành Việt cả giận bảo: "Trò đi ra ngoài cho tôi!"

Thành Việt bấy giờ mới phản ứng lại, ngại ngùng sờ cái mũi, nhấc chân bước ra ngoài, cậu vừa mới đứng bên ngoài cửa sau thì thầy giáo toán học lại rống lên: "Xuống sân thể dục chạy cho tôi! Mười vòng! Không chạy xong không được về lớp!"

Thành Việt dẩu môi, chậm rì rì xuống lầu đi tới sân thể dục, trên sân hiện giờ chỉ có một hai lớp đang học thể dục, trên sân bóng có hai đội đang chơi bóng rổ.

Cậu nhìn chằm chằm một hồi, bắt đầu vung tay vung chân chạy.

Thành Việt ghét đi bộ, nhưng rất thích chạy bộ, bởi vì có gió, cảm giác bị gió tấp vào rất thích, rất sảng khoái.

Chạy được sáu vòng thì Thành Việt bắt đầu toát mồ hôi, một vòng sân thể dục là 400 mét, thời tiết bây giờ rất nóng, tuy rằng chưa tới giữa trưa nhưng mặt trời đã lên cao, hơi nóng bốc lên trên đường chạy cùng ánh nắng mặt trời làm trước mắt Thành Việt hơi biến thành màu đen.

Khi Bạch Trinh từ trên lầu chuồn xuống dưới thì vừa lúc thấy Thành Việt như một tên ngốc chạy quanh sân thể dục đến độ thở không ra hơi, hắn ném bóng rổ trên tay cho người phía sau, nhấc chân chạy qua chỗ Thành Việt.

Thành Việt chớp mắt, cảm thấy nhịp tim mình quá nhanh mới chậm rãi giảm tốc độ lại, mà dừng lại như thế bỗng khiến người suýt chút không đứng vững.

Cậu theo bản năng giương tay sang bên cạnh lại không ngờ cánh tay bị ai đó bắt lấy, Thành Việt nghiêng đầu nhìn sang, còn chưa thấy mặt mà đã truyền tới âm thanh.

"Bà già nó, cậu rảnh quá nhỉ." Bạch Trinh cau mày nhìn đầy đầu là mồ hôi của Thành Việt "Mệt chết mới vừa lòng à?"

Vì mặt trời gay gắt quá nên Thành Việt híp mắt nhìn một hồi, rút cánh tay khỏi tay hắn rồi bảo: "Hôm nay anh cũng rảnh mà."

Bạch Trinh lườm cậu, giơ tay ngoắc ngoắc về phía xa, rống lên: "Lấy bình nước!"

Rống xong, Bạch Trinh cúi đầu nhìn Thành Việt đã khom lưng thở dốc, bất đắc dĩ thở dài: "Đầu óc cậu không có bệnh chứ? Thời tiết chết dẫm này còn chạy cái nỗi gì?"

Thành Việt thở đủ rồi mới thẳng người lên nhìn hắn "Thầy phạt chạy."

Bạch Trinh bị lý do của cậu làm cho sửng sốt, càng thấy đầu óc Thành Việt không được tốt cho lắm, trước đây hắn còn cho rằng Thành Việt là chó săn nhỏ biết cắn người, bây giờ nhìn lại chỉ thấy mẹ nó đây là một thằng bé kém thông minh thôi.

"Được rồi, nhóc đần qua bên kia hóng gió đi." Bạch Trinh vừa kéo cậu đi vừa quở trách "Thầy giáo phạt chạy cậu chạy thật à? Xuống lầu giả vờ một chút là được rồi không phải sao?"

"Trên người không có mồ hôi." Thành Việt vuốt tóc ướt trên trán ra sau, tóc mái của cậu nhanh dài quá, nắm lấy là cột thành bím được luôn.

"Ngài đem đầu ngài để dưới vòi nước làm ướt một chút, chẳng phải có mồ hôi rồi sao?" Bạch Trinh gạt qua mớ quần áo không biết của ai để trên ghế, đè Thành Việt ngồi xuống, rồi nhận lấy bình nước trên tay người bên cạnh, vặn ra đưa cho Thành Việt "Uống hớp đi cho thấm giọng."

Thành Việt hớp một ngụm, đột nhiên phát hiện mình thật ngốc, đầu óc cậu hôm nay như không nghĩ được gì.

"Được rồi." Bạch Trinh thấy cậu không việc gì, chào hỏi mười mấy người bạn xung quanh rồi kéo nhau đi chơi bóng.

Thành Việt sờ cái đầu đầy mồ hôi của mình, cảm thấy hơi chán ngán, nhíu mày quay đầu nhìn một chút, đứng dậy chuẩn bị đi tới nhà vệ sinh.

Trong nháy mắt đứng dậy đó, không biết do động tác quá mạnh hay thế nào mà trước mắt cậu bỗng tối đen, đầu óc cũng choáng váng.

Nhưng rồi dần ổn định lại nên Thành Việt không để ý, chậm rãi tản bộ tới nhà vệ sinh, mở vòi nước, kê đầu dưới vòi, lúc dòng nước lạnh lẽo xối xuống Thành Việt cũng thoải mái thở ra một hơi, sảng khoái.

Cậu gội đầu xong cũng là lúc chuông tan học vừa reo, không đến sân thể dục hong cho khô tóc mà tùy tiện vén áo lên xoa vài cái rồi chạy lên lầu.

Thầy giáo toán học thấy Thành Việt đầu đầy mồ hôi, bấy giờ mới thỏa mãn rời đi.

Thành Việt thở dài một hơi, không ngồi thì thôi hễ ngồi xuống bàn học là buồn ngủ.

Cô Trần vào lớp, lớp học yên tĩnh trong nháy mắt.

"Là thế này, có hai việc." Cô Trần hắng giọng "Thứ nhất chính là kỳ thi tốt nghiệp trung học lớp 12 mà các em đều phải tham gia, điều này cũng có nghĩa là các em cần phải mang tinh thần xông pha chiến đấu, kết quả lần thi mô phỏng lần này của lớp ta không quá tốt, cô hi vọng các em cố gắng hơn nữa."

Lớp học thưa thớt đáp lại.

"Được rồi." Cô Trần biết họ không nghe lọt, đưa tay chỉ Thành Việt đang cúi đầu nhắn tin trên điện thoại "Thành Việt ở lại, những bạn khác có thể về."

Thành Việt nghe tên mình, hoang mang ngẩng đầu nhìn một cái.

"Lại đây." Cô Trần chỉ chỉ cậu.

Thành Việt nhắn cho Kê Từ bảo bị cô giáo gọi đi, có thể sẽ ra chậm rồi mới đi tới văn phòng cô Trần.

"Đứng gần một chút." Cô Trần cười cười nhìn cậu "Cô tìm em cũng không có việc gì, chỉ là muốn nhờ em giúp một chuyện."

"Giúp ạ?" Thành Việt nghi hoặc.

"Ừm, trường ta và một trường ở Mỹ có giao lưu học thuật, tháng này có một nhóm học sinh bên họ đến trường ta thảo luận học tập, lí do chính là giáo viên tiếng Anh trong trường không sắp xếp được thời gian ở tháng này, chỉ có thể ủy thác cho khối lớp 11 có tiếng Anh tốt, cô thấy em trở về từ Mỹ nên đã báo lên trên rồi, cô tin em có thể đảm nhận được." Cô Trần cười giải thích.

Thành Việt nghe xong hơi ngạc nhiên, nhưng trước tiên vẫn gật đầu đồng ý.

"Đúng rồi, khi những học sinh đó tới đây cũng là lúc chúng ta mở một hội nghị tọa đàm về pháp luật, em sớm tìm hiểu từ chuyên ngành để còn phiên dịch cho tốt nhé." Cô Trần tiếp tục bổ sung "Lớp chúng ta luôn xếp sau cùng, bình thường cũng không hay tham gia hoạt động nhà trường, nếu em biểu hiện tốt làm cho lớp chúng ta vẻ vang, cô sẽ có thưởng!"

Thành Việt nghe thấy hai chữ có thưởng liền lạnh toát cả lưng, liên tục xua tay: "Không cần không cần đâu ạ, em sẽ cố gắng phiên dịch thật tốt, vậy em về đây ạ."

"Được." Cô Trần cười cười gật đầu.

Trời mưa cùng ánh chớp nhá nhem, Thành Việt đeo cặp chạy một mạch xuống dưới lầu sáu, lại một mạch chạy chậm ra cổng trường.

Người ở cổng trường đã vãn gần hết, cho nên Thành Việt liếc mắt đã thấy được chiếc xe đen đậu ở ven đường.

Đến cùng hình ảnh chiếc xe màu đen chính là nhịp tim tăng nhanh và sắc đỏ lan đến tận tai.

Thành Việt rụt rè thả chậm bước chân, chậm rãi đi tới bên cạnh xe, mở cửa ra ngồi lên.

Vì Kê Từ đang nói chuyện điện thoại nên không chú ý tới Thành Việt lên xe lúc nào, đảo mắt nhìn sang thì giật mình, chần chờ hỏi: "Tóc làm sao vậy?"

Không biết từ khi nào mà trên đầu Thành Việt có một bím tóc, cái trán trơn nhẵn hoàn toàn lộ ra, nhìn rất mềm mại, mà nhìn thế mới cảm thấy được Thành Việt lớn lên thực sự rất đẹp trai.

Ngũ quan mang theo sự trẻ trung của thiếu niên, nhưng vì đôi mắt kia mà cả khuôn mặt đều đẹp đẽ mà không mất đi khí khái đàn ông, hai loại khí chất dung hợp lại cùng nhau nhìn rất... quyến rũ.

"À." Thành Việt nghe vậy sờ bím tóc nhỏ cột trên đầu, đây là do trưa nay tóc cậu ướt dính trên trán, Khương Cách Tử cũng khó chịu thay cậu, cho cậu mượn cái chun cột tóc để Thành Việt cột lên, quả thật thoải mái hơn, chờ tóc khô rồi Thành Việt cũng quên mất trên đầu mình vẫn còn một bím tóc nhỏ.

Kê Từ nhìn qua, cảm thấy rất đáng yêu, cười cười sờ soạng một cái: "Sao lại dài nhanh vậy? Quả là đầu trọc vẫn tiện hơn."

Thành Việt: "..."

Vẻ mặt Thành Việt sợ hãi che lại đầu mình, mạnh mẽ cự tuyệt: "Tôi không muốn, tôi thích cột tóc."

Kê Từ chau mày nhìn cậu một hồi, do dự mãi nhưng rốt cục vẫn nuốt câu trong miệng xuống, cuối cùng chấp nhận Thành Việt không chỉ thích mặc váy...mà còn thích cột tóc.

"Tôi đặt quà ở ghế sau." Kê Từ khởi động xe "Xem thử có thích không."

Một câu này làm cho Thành Việt đột nhiên an tĩnh, toàn thân cứng ngắc, cậu nhìn chằm chằm cảnh sắc chạy như bay ngoài cửa sổ một lúc lâu mới quay đầu lại.

Quay ra sau rồi Thành Việt mới thấy hai túi quà tặng tinh xảo ở ghế sau, sững sờ "Sao lại có hai cái?"

Kê Từ ho nhẹ hai tiếng, giải thích: "Hai cái có màu rất đẹp."

Thực ra anh cũng không biết có hai cái, lúc anh lên xe mới nhìn thấy ở ghế sau đặt hai túi quà.

Hôm nay anh vội vàng xử lý việc thu thập tư liệu và thông tin của Đàm Mẫn Mẫn, thấy thời gian không đủ nên đành nhờ Trương Mạnh Mạnh đi mua.

Kê Từ khó nói ra là mua cho Thành Việt, chỉ có thể suy nghĩ một đỗi mới bảo mua cho bạn trai mình.

Tính hướng của anh là điều mà người người trong công ty đều biết, chủ yếu là do Kê Từ lười xử lý đống quà tặng và hoa của các cô gái quá đỗi nhiệt tình trong công ty.

"Tôi hiểu rồi!" Trương Mạnh Mạnh nhận nhiệm vụ với vẻ mặt gian xảo "Chắc chắn hoàn thành! Bảo đảm buổi tối các anh chơi vui vẻ!"

Kê Từ nhớ lại lời Trương Mạnh Mạnh nói khi đó, suy nghĩ một chốc đoán chừng là Trương Mạnh Mạnh có lòng phòng hờ nên mua hai cái.

Về đến nhà, Thành Việt nhịn xuống xấu hổ chủ động ôm hai cái túi xuống xe.

"Đợi lát nữa nhóc thử xem có vừa hay không." Kê Từ mở cửa nhà.

Thành Việt nghe xong ngây người, biết tính toán không mặc của mình coi như xong, cậu nghiêng đầu nhìn Kê Từ mặt không cảm xúc, tự mình tưởng tượng Kê Từ tự ti và không dễ dàng nhiều năm như vậy, nhất thời đau lòng không thôi, hùng hồn ôm túi đi vào phòng mình.

Lấy đồ trong túi ra xong, Thành Việt trầm tư nhìn hai cái váy, sau một hồi mới nhận ra không biết phải mặc thế nào.

Cậu cầm lên nhìn tới nhìn lui cũng không biết đây là cái gì...

Nói áo ba lỗ cũng không phải, nhưng cậu xác thực chưa từng thấy chiếc váy nào dài như vậy, phía sau lưng không có gì, ngắn cũng không ngắn, chỉ là...

Thành Việt càng nhìn càng đỏ mặt.

Cuối cùng Thành Việt thực sự không biết nên mặc ra sao, bèn mang theo cái màu đen đi ra ngoài hỏi Kê Từ.

Vừa đi tới cửa phòng, trước mắt Thành Việt đột ngột tối đi, vội vã vịn chắc khung cửa, đứng yên không nhúc nhích.

Chương 39

Thành Việt đợi cảm giác chóng mặt qua đi mới buông lỏng tay đang vịn cửa, không chắc chắn lắc đầu vài cái, thấy không sao mới thả lỏng, lúc thường cậu ngồi xổm rồi đứng dậy sẽ choáng đầu một chút nên không để ý nữa, chỉ cúi đầu nhìn chiếc váy trên tay, mặt mũi đỏ bừng.

Lúc này Kê Từ đang ngồi ở phòng khách, cầm trong tay một xấp tài liệu nhỏ, thấy cậu đi ra thì úp tài liệu lên bàn, nhìn khuôn mặt đỏ ửng của Thành Việt, nghi hoặc hỏi: "Mặc không vừa sao?"

"Không biết." Thành Việt cảm thấy trên mặt mình sắp bốc hơi mất rồi, nóng đến nỗi thở không ra hơi, cắn răng đem cái váy giấu đằng sau ra cho Kê Từ xem: "Không biết mặc."

"Gì cơ?" Kê Từ nhận váy trên tay cậu, nhìn lớp vải mỏng manh, sửng sốt, lại bung ra nhìn cho kỹ, sắc mặt càng lúc càng đen.

Thành Việt lau cái trán không biết đã rịn mồ hôi từ bao giờ, mặt đỏ tới mang tai nhỏ giọng bảo: "Mặc thế nào..."

"Không được mặc cái này." Mặt Kê Từ đen như đáy nồi "Cái quỷ gì vậy."

Thích váy là một chuyện, nhưng cái loại hai miếng vải mỏng này sao có thể mặc hằng ngày được, cái này chỉ có thể... Kê Từ chau mày nhìn chằm chằm váy suy nghĩ hồi lâu, cảm thấy mặc trên giường thì còn chấp nhận được.

"Vậy chú..." Thành Việt hơi khó hiểu "Vậy sao chú lại mua."

Kê Từ mặc không cảm xúc: "Mua nhầm rồi."

"Ồ." Thành Việt thở phào nhẹ nhõm, cậu có thể miễn cưỡng chấp nhận chuyện mặc váy, nhưng mặc loại quần áo có mặc cũng như không này luôn khiến cậu cảm thấy không tự nhiên nổi.

Khiến Thành Việt thấy không ổn là rõ ràng không cần mặc váy nữa, nhưng trên mặt cậu càng lúc càng nóng, trước mắt cũng mơ hồ đi.

Kê Từ cau mày ngồi trên ghế salon, suy nghĩ một chút lại nói: "Thứ bảy này tôi đưa nhóc đi mua."

"Hả?" Thành Việt không nghe rõ anh vừa mới nói gì.

"Sao mặt lại đỏ như vậy?" Kê Từ nghiêng đầu sang mới nhận ra điều khác thường, nhíu chặt mày đứng dậy "Lại đây."

"Ờm." Câu này Thành Việt ấy thế mà nghe rõ, chỉ là cậu vừa mới bước lên bước thứ nhất thì trước mắt bỗng trời đất quay cuồng, chân cũng mềm nhũn.

"Thành Việt!" Kê Từ nhìn người trước mặt mình ngã xuống, vội vàng bước tới ôm lấy cậu.

Lúc ôm người vào lòng Kê Từ mới phát hiện ra trên người Thành Việt nóng như lửa đốt.

"Thành Việt!" Kê Từ ôm người lên ghế sô pha, anh ngồi xổm trên đất đưa tay sờ trán cậu, nhìn đôi mắt nhắm hờ của Thành Việt, vẻ mặt lo lắng: "Sao rồi? Có nghe rõ không?"

Thành Việt vốn không quá mệt, nhưng vừa ngã xuống thì trong đầu như bị ai nện cho một gậy, dạ dạy nổi lên cơn buồn nôn, chỉ có thể gật gật đầu ra hiệu mình không có gì nghiêm trọng.

Kê Từ thấy cậu vẫn còn tỉnh táo, nhanh chóng đến tủ thuốc lấy nhiệt kế sang nhét vào dưới cánh tay Thành Việt.

Tình trạng chóng mặt của Thành Việt dần đỡ hơn, chỉ là càng lúc càng muốn nôn, mà bởi dưới sô pha là thảm len trải sàn nên đành liều mạng nhịn xuống.

Đo xong, Kê Từ lấy nhiệt kế ra xem, 38.5 độ, mà tình trạng Thành Việt rõ ràng có xu hướng là ngày càng nóng.

Kê Từ không dám chậm trễ, cầm tiền và áo khoác rồi bế Thành Việt lên, chạy xuống lầu.

Dọc đường đi Kê Từ không ngừng xem xét Thành Việt đang mê man trên ghế phó lái, mà lúc đến bệnh viện, Thành Việt thực sự chịu không được nữa cứ thế hôn mê bất tỉnh.

Kê Từ vào khoa cấp cứu, đưa người đến chỗ bác sĩ xong lại ôm người đến phòng bệnh, cởi quần áo lau mồ hôi, anh vừa ngồi xuống không bao lâu thì Thành Việt nằm trên giường bệnh đột nhiên bắt đầu nôn mửa, vừa nôn vừa kêu khó chịu.

Kê Từ ôm cậu, vừa vỗ lưng vừa lau miệng, xôn xao đến tận hơn nửa đêm Thành Việt mới yên tĩnh lại, nhưng anh cũng không dám ngủ, mãi cho đến sáng sớm, nhiệt độ Thành Việt hạ xuống thì anh mới chợp mắt.

Lúc Thành Việt tỉnh lại, trong nháy mắt thấy một gương mặt người bỗng ập tới, sợ đến giật mình, phản ứng lại mới thấy đó là một chị y tá.

"Em tỉnh rồi à?" chị y tá cười nhìn cậu, đổi bình nước trên giá treo.

Thành Việt quay đầu nhìn khắp phòng, không thấy Kê Từ, hắng hắng cổ họng bị khàn hỏi: "Cậu của em đâu ạ?"

"Đó là cậu em sao?" chị y tá hơi kinh ngạc, gương mặt đỏ hồng trêu cậu một câu "Chị cứ tưởng là bạn trai em, hôm qua em vừa nôn vừa khóc, giằng co đến hơn nửa đêm, bạn trai em à không, cậu của em không ngủ cả đêm, vẫn luôn lau mồ hôi còn dỗ dành em nữa, vất vả lắm mới dỗ được, em còn phải ôm anh ấy mới ngủ được, nửa đêm chị đổi bình truyền cho em thấy cậu em từ trên giường bị lấn té xuống đất nhiều lần, té xuống anh ấy lại leo lên..."

Mặt Thành Việt ngày càng hồng, cuối cùng vùi mặt vào chăn, nghe thấy âm thanh chị y tá ra ngoài mới dám thò mặt ra, cậu vừa thở ra một hơi thì cửa phòng bệnh bị mở ra từ bên ngoài, Thành Việt nghe tiếng bước chân lập tức đoán được là Kê Từ.

"Tỉnh rồi à?" Kê Từ thấy cậu mở mắt ra, nhét điện thoại trong tay vào túi quần, bước tới.

Thành Việt nhìn Kê Từ chậm rãi bước đến mới nhận ra trên chân anh đang đi là đôi dép lê trong nhà, áo sơ mi chỉnh tề hằng ngày giờ đây đã nhăn nhúm cùng vương phải ít vết bẩn, ngay cả cổ áo cũng lật một bên.

Thành Việt từ trước tới giờ chưa từng bắt gặp hình ảnh này của Kê Từ, Kê Từ trong mắt cậu luôn luôn ổn trọng thong dong, cẩn thận tỉ mỉ, bình tĩnh trấn định.

Dường như xưa nay Kê Từ chưa từng chật vật như lúc này.

"Đầu còn choáng sao?" Kê Từ nhíu mày, tay áp lên trán cậu, rồi lại áp lên trán mình một lúc "Còn khó chịu không?"

Thành Việt nhìn cái cằm mọc râu lởm chởm bởi một đêm không ngủ của Kê Từ, đột nhiên tim đập nhanh hơn so với bình thường rất nhiều, lỗ tai cũng lặng lẽ đỏ lên.

Kê Từ thấy cậu không có vấn đề gì, biểu cảm trên mặt trở nên nghiêm túc.

Anh đến cành bàn rót cốc nước, trầm giọng bảo: "Bác sĩ nói nhóc vận động mạnh xong gội đầu với nước lạnh mà không lau khô, cho nên mới dẫn đến sốt cao ngất xỉu và nôn mửa."

"Hơ?" Thành Việt ngơ ngác, bấy giờ mới nhớ tới chuyện hôm qua mình chạy xong sáu vòng rồi nóng quá nên đi gội đầu.

Trước đây không phải chưa từng như vậy, sao lần này lại trúng chiêu nhỉ.

"Nhóc ăn cơm chỉ ăn muối phải không?" mặt Kê Từ không cảm xúc đưa nước qua "Rảnh rỗi sinh nông nổi à?"

Thành Việt: "..."

Thành Việt vươn tay muốn nhận cốc nước, Kê Từ liền khom lưng nâng đầu cậu, đưa cốc tới bên môi Thành Việt: "Lần sau nếu để tôi biết nhóc lại dằn vặt mình thì đừng mong ra khỏi nhà, nhốt chừng mười ngày xem nhóc có biết điều hay không."

Lúc Kê Từ nói lời này thì nheo mắt lại, giọng điệu đặt biệt nghiêm túc.

Thành Việt vừa hớp ngụm nước thì bị vẻ mặt này của Kê Từ dọa cho sặc nước, cậu cảm thấy Kê Từ đang nói thật.

Kê Từ nghỉ làm hai ngày, ở bệnh viện chăm sóc Thành Việt một ngày, rồi mang về nhà chiếu cố một ngày, trận bệnh này của Thành Việt đến nhanh mà đi cũng nhanh, chưa tới ngày thứ ba đã nhảy nhót tưng bừng.

Chỉ là chuyện điều tra Đàm Mẫn Mẫn bên kia đang cần thiết, tuy không vội vã nhưng việc này nói tóm lại vẫn là cái gai trong lòng Kê Từ.

Cơ mà chuyện rất nhanh xuất hiện chỗ đột phá, anh tìm được đơn ly hôn của Kha Mâu.

Nhưng phía nam không có kí tên, chỉ có tên của Kha Mâu.

Người tiếp nhận công văn là người anh quen.

Ninh Chính Vũ.

Ninh Chính Vũ là bạn thời đại học của anh, hiện tại cũng là luật sư, nhưng không ở tại thành phố này.

Cùng ngày ấy Kê Từ chuẩn bị bay qua tìm hiểu tình hình Ninh Chính Vũ, lúc bàn giao công việc thì bị Đường Cảnh ngăn lại.

"Ông đồng ý với cậu tôi cùng chúng tôi đi mở tọa đàm ở mấy trường phổ thông trong thành phố rồi mà!" Đường Cảnh trừng hai mắt nhìn anh "Cậu tôi đã tuyên truyền xong xuôi bên bộ giáo dục rồi, chính là ngày mai, ông chạy rồi thì tôi biết làm sao hả!"

Mấy hôm nay Kê Từ bận đến độ sớm vứt chuyện tọa đàm pháp luật ra sau đầu, anh chau mày hỏi: "Thay người khác được không?"

"Anh Kê!" Đường Cảnh đột nhiên kêu lên "Anh mới là bản vàng trong công ty chúng ta đó."

"Câm miệng." Kê Từ nghe hắn gọi bậy bạ thì sắc mặt đen sì.

Con ngươi Đường Cảnh đảo một vòng, trong miệng tiếp tục ồn ào "Anh Kê! Anh Kê! Anh Kê! Tên thật là dễ nghe làm sao! Sau này tôi cứ thế ..."

"Ông câm miệng cho tôi." Kê Từ mặt đen thui, tiếp đó thở một hơi thật dài "Tôi đi."

"Tốt." Đường Cảnh cười haha đáp "Đừng lo, cái thằng Ninh Chính Vũ kia tôi xử được, tôi liên hệ nó cho ông, bảo nó qua đây, đỡ mất công ngài đây chạy đi chạy về."

"Ông xử được cái rắm." Kê Từ lười nghe hắn bốc phét, xoay người rời đi.

Anh có thể nhớ được Ninh Chính Vũ là do cậu ta và Đường Cảnh vì một nữ sinh mà từng đánh nhau thời còn đi học.

Hôm nay Thành Việt vừa đến trường đã bị cô Trần đưa đến một phòng hội nghị rộng lớn, trong phòng hội nghị xôn xao toàn người với người.

Sau khi thấy rõ một nhóm người tóc vàng mắt xanh thì có loại cảm giác quen thuộc mơ hồ dâng lên trong lòng Thành Việt, cậu sống ở nước Mỹ đã mười mấy năm, tổng thể vẫn luôn chơi với vòng người Hoa, nguyên nhân chính là vì cậu không thể nhớ được mặt người nước ngoài.

Người ta tên Mike thì cậu gọi Jerry, vỗ vai George mà gọi John...

"Em phụ trách đội này." Cô Trần dẫn cậu đến một nhóm nhỏ, để cậu nhận người rồi bàn giao cho cậu "Trường ta có giáo viên dẫn dắt họ đi tham quan trường một vòng, sau đó giới thiệu văn hóa và kiến trúc phong cảnh cho họ, em đi theo phiên dịch là được, hôm nay không có nhiều nhiệm vụ, chủ yếu là ngày mai trường ta có buổi tọa đàm pháp luật, cô sẽ gửi cho em tài liệu cụ thể của buổi tọa đàm, em về tra tư liệu rồi nhớ lấy đề còn phiên dịch cho tốt, biết chưa."

Thành Việt gật gật đầu.

"Đã khỏi bệnh chưa?" hễ cô Trần nhìn cậu một chút là có thể khơi dậy thiên tính làm mẹ, nhớ lại dáng vẻ mặt trắng bệch của Thành Việt lúc đến trường hôm qua thì vẫn xót lắm, nhịn không được đưa tay xoa nhẹ tóc cậu vài cái, xoa xong lại phát hiện Thành Việt đã lặng lẽ khom người xuống, cô liền bật cười.

Qua một ngày, Thành Việt xoay như chong chóng với nhóm người nước ngoài, lúc tan học mệt đến đi không nổi, bị Kê Từ lôi lên xe xong cũng chẳng nói ra hơi, tựa lưng vào ghế muốn ngủ luôn.

"Sao lại mệt thành như vậy." Kê Từ đưa sữa chua và bánh ngọt nhỏ cho cậu "Ăn lót dạ đi."

"Ngày mai trường tôi có buổi tọa đàm pháp luật, tôi phải phiên dịch cho một đám người nước ngoài, hôm nay dẫn họ đi dạo một ngày miệng tôi cũng muốn hư luôn rồi." Thành Việt than thở xong nhìn bánh ngọt và sữa chua thì vui vẻ, uống một hớp sữa chua rồi nói: "Luật sư quỷ gì chứ, thật biết chọn thời điểm, đáng ghét vãi."

Kê Từ nhíu mày không nói gì, thấy Thành Việt uống hết hộp sữa chua mới khởi động xe.

"Cũng không biết ngày mai luật sư nói chuyện có nhanh không." Thành Việt dựa vào lưng ghế, nhắm mắt càu nhàu "Cơ mà luật sư nào cũng nói nhanh, nói như súng máy hệt như sợ người bên dưới nghe hiểu rồi cướp bát cơm của họ ấy."

Thành Việt cắn miếng bánh ngọt trong tay, tiếp tục xả: "Hơn nữa tôi thấy luật sư mà làm tọa đàm chắc chẳng có chân tài thực học gì đâu, làm việc bằng miệng, mở miệng là phun mưa, giữa chừng còn ha ha ha, tự cho là dí dỏm lắm ấy."

Nói xong lời này Thành Việt dừng một chút, nghiêng đầu nhìn Kê Từ đang lái xe, vô cùng lấy lòng mà bổ sung: "Tôi không phải nói chú đâu, tuy rằng chú cũng là luật sư, nhưng tôi thấy chú và luật sư bình thường không giống nhau, chú là loại kia..."

"Về nhà chép 10 lần bài thi toán học." Kê Từ híp mắt cắt ngang Thành Việt.

Thành Việt sững sờ, vẫn chưa phát hiện được chỗ nào không ổn, oan ức dẩu môi: "Tại sao chứ."

Tác giả:

Kê Từ: Bởi vì em thiếu phịch.

Chương 40

Thành Việt biết phải chép bài thi toán 10 lần thì rầu rĩ không vui, ngay cả miếng bánh ngọt cũng cắn đặc biệt mạnh.

Mãi đến khi trong nhà bắt đầu ăn cơm tối mới vui vẻ lại, bởi vì Kê Từ làm rất nhiều đồ ăn.

Thành Việt ngồi trên ghế nhìn Kê Từ bưng tô canh thơm phức đi qua làm cậu nuốt nước miếng một cái.

Bình thường Kê Từ không thể nấu nướng, luôn dẫn cậu ra ngoài ăn, bởi vì căn bản là do Kê Từ bận quá không có thời gian rỗi, hơn nữa lúc cậu ăn tối thì Kê Từ vốn không về nhà, cậu cũng không nấu cơm, có thể làm mình no chết bằng hai gói mì.

Nhưng cậu rất ghét ăn mì, nên cũng phải ra ngoài ăn, hoặc gọi thức ăn giao tới.

Thành Việt đến lâu như thế rồi mà số lần Kê Từ nấu cơm không vượt quá mười đầu ngón tay, mà mỗi lần đều là niềm vui bất ngờ, vì Kê Từ thật sự nấu ăn rất ngon.

Cơm nước xong Thành Việt đứng dậy uống nước, Kê Từ ra khỏi thư phòng thấy bàn ăn còn chưa dọn dẹp, bóp gáy cậu cưỡng chế Thành Việt đi rửa chén.

Thành Việt đặt cái cốc trên tay vào tay Kê Từ, hát vu vơ rồi đi dọn bàn, vì ăn no nên tâm trạng cậu rất tốt, vô cùng kiên trì sắp xếp chén bát theo trình tự to nhỏ vào máy rửa chén, sau khi ấn công tắc xong bỗng sinh ra một loại cảm giác tự hào đến lạ.

Rửa sạch tay xong, Thành Việt tới phòng khách xem giờ, rồi chuẩn bị cầm cặp đi học lớp tự học buổi tối.

Đi đến cửa ra vào thì phát hiện chiếc cặp mình đặt trên hành lang đã không cánh mà bay.

"Kê Từ!" Thành Việt kêu lên.

"Qua đây." Kê Từ xuất hiện ở cửa thư phòng nhìn cậu.

"Hở?" Thành Việt đi tới.

"Cô Trần vừa gọi cho tôi, nói nhóc hôm nay không cần đến lớp tự học tối, bảo nhóc làm xong đề thi đã phát hôm nay rồi nhớ ngày mai đi buổi tọa đàm pháp luật." Kê Từ nói.

"Ồ." Thành Việt đảo đôi mắt, ý đồ lừa lọc cho qua ải "Hôm nay tôi đã làm đề thi Anh văn rồi."

"Hai đề thi Anh văn, một đề toán, một đề ngữ văn cùng một đề vật lý." Trên mặt Kê Từ cười như không cười "Trước đây tôi đã bảo, không được nói dối."

Thành Việt: "..."

"Tôi sai rồi." Thành Việt thẳng thắn dứt khoát nhận sai.

"Vào đây." Kê Từ quay người đi vào thư phòng.

Thành Việt ngại ngùng cúi đầu theo sau.

Thư phòng của Kê Từ rất lớn, so với phòng ngủ của anh còn lớn hơn, tủ sách bày ở giữa cũng rất to, trên đó có nhiều đồ vật nhưng đều ngăn nắp chỉnh tề.

Kê Từ đặt thêm chiếc ghế cạnh ghế anh cho Thành Việt, sau đó lấy tập đề thi trong cặp của Thành Việt ra, trải ra trên bàn "Mỗi đề 30 phút, không hơn."

Thành Việt phi thường kiên định gật đầu, cầm bút lên vùi đầu miệt mài, lòng nghĩ nhất định không thể làm nhục sứ mệnh.

Năm phút sau...

Kê Từ vừa ra ngoài rót ly nước trở vào thấy Thành Việt dựa vào bàn ngủ thì có chút bất đắc dĩ.

Thành tích Thành Việt không tốt, trông dáng dấp cũng chẳng có vẻ gì là có lòng cầu tiến trên mặt, anh lo lắng việc thi đại học của Thành Việt.

Kê Từ khó chịu nhíu mày, từ nhỏ đến lớn anh sẽ không để người nhà bận tâm thành tích của mình, cho nên anh không biết dạy Thành Việt thích việc học tập như thế nào, nghĩ tới nghĩ lui vẫn cảm thấy cho ăn roi là ngoan ngoãn ngay.

Thành Việt ngủ ngủ bỗng cảm giác khó thở, bị ép mở mắt thì phát hiện hóa ra là Kê Từ đang nhéo mũi cậu.

"Ưm..." Thành Việt khó thở, đầu óc vì ngủ gật mà hồ đồ, há mồm ngoạm lấy ngón tay Kê Từ.

Kê Từ nhìn cánh môi Thành Việt đang ngậm ngón tay mình, cùng xúc cảm trơn trượt trên đầu ngón tay, lông mày xoắn lại càng chặt hơn, cứ thế đẩy ngón tay một cái vào trong, chọc lên đầu lưỡi của Thành Việt.

Thành Việt dùng đầu lưỡi khó khăn đẩy cả nửa ngày mà không ra, trong miệng hàm hồ kháng nghị: "Ra... đi ra ngoài..."

Kê Từ nhìn khuôn mặt hồng hồng của Thành Việt, chậm rãi rút ngón tay ra, không ngờ lúc lấy ra thì có một vệt nước trong suốt dính lên đó.

Kê Từ nhíu mày không nói gì, giơ ngón tay không nhúc nhích.

Thành Việt nhìn chăm chăm vệt nước kia, giận dữ và xấu hổ đến mức muốn đập đầu chết, không biết não vừa lắc thế nào mà lại hé môi liếm đi vệt nước trên tay Kê Từ.

Thành Việt: "..."

Thần sắc Kê Từ trở nên khắc chế, một tia âm u chớp lóe trong mắt.

"Tại sao ngủ." Kê Từ nheo mắt lại móc khăn tay trong túi ra lau lau đầu ngón tay ẩm ướt, lau xong cẩn thận gấp kỹ khăn bỏ vào túi.

"Không biết làm." Giọng của Thành Việt rất nhỏ.

"Chỗ nào không biết làm?" Kê Từ lại gần nhìn các câu đã làm xong, duỗi tay chỉ vào một câu trên giấy, cau mày hỏi "Cái này tôi nhớ lần trước đã giảng cho nhóc rồi, sao lại làm sai nữa?"

"Ơ?" Thành Việt chóng quên nên đã ném chuyện liếm ngón tay Kê Từ ra sau đầu, kinh ngạc nhìn đề bài, giật mình "Giảng rồi ư?"

Sắc mặt Kê Từ không quá tốt, anh biết thành tích của Thành Việt không tốt nhưng không nghĩ rằng Thành Việt mau quên như vậy, anh nhớ rõ đề bài mà Thành Việt làm sai này anh đã giảng cho cậu ít nhất năm lần rồi, vậy mà vẫn chưa biết làm.

Kê Từ có chút hận rèn sắt không thành thép nhìn Thành Việt, lạnh lẽo nói: "Đứng lên."

"A?" Thành Việt còn đang cúi đầu suy nghĩ đề bài kia, nghe Kê Từ bảo cậu đứng lên, liền đứng ngay.

"Nằm sấp lên bàn." Kê Từ cầm lấy quyển sách trên bàn, cuộn lại.

Thành Việt nhìn vẻ mặt Kê Từ, hô hấp lập tức tăng nhanh, cậu không biết Kê Từ muốn làm gì, nhưng tinh thần căng thẳng cao độ làm cho cả người cậu hơi run rẩy.

Là hưng phấn hay sợ sệt thì Thành Việt không rõ, khi một ngoại lực nặng nề rơi lên mông cậu lần thứ nhất, cậu không nhịn được nhẹ giọng kêu lên.

Kê Từ nhíu mày, nhìn thấy Thành Việt nhắm chặt hai mắt cùng toàn thân run rẩy, lại nhìn quyển sách trên tay bắt đầu nghĩ xem có phải anh đánh quá mạnh hay không.

Kê Từ đành ném quyển sách lên bàn, trực tiếp đánh bằng tay, đánh một cái xong đặt bài thi trước mặt Thành Việt bắt đầu nghiêm túc giảng đề.

Nói xong một đề Kê Từ phát hiện hiệu quả vẫn còn khá tốt, ít nhất Thành Việt không ngủ gật, chỉ là mồ hôi trên trán túa ra ngày càng nhiều.

Kê Từ nhìn mồ hôi trên đầu cậu, vươn tay lau đi "Không phải tôi muốn đánh nhóc."

"Ừm." Thành Việt nhìn anh, ánh mắt đặc biệt sáng lên.

"Học cho tốt, sắp phải thi tốt nghiệp trung học, tôi hi vọng nhóc có thể cố gắng hơn." Kê Từ không nói được gì hay ho, nhưng anh thật lòng mong muốn Thành Việt có thể lớn lên thật tốt đẹp.

Có thể lớn nhanh hơn một chút.

"Tôi khát." Thành Việt nằm nhoài trên bàn không nhúc nhích, thanh âm hơi khàn đi.

Kê Từ ra ngoài rót nước cho cậu.

Thành Việt nhìn bóng lưng Kê Từ biến mất sau cửa, mới chậm rãi chống bàn dậy ngồi xuống ghế, sắc mặt đen sì nhìn chăm chăm vào họa mi không biết đã ngóc dậy tự bao giờ.

Thành Việt cảm thấy mình không được bình thường.

Cậu cảm thấy mình chính là biến thái, nhớ lại vài ngày trước mình còn nói Kê Từ là biến thái liền đỏ hây gò má, cảm xúc tiếp đó là bất an và hoài nghi bản thân mình.

Cậu sợ bị Kê Từphát hiện ra mình 'không bình thường'.

Cái này so với việc thích con trai còn bất thường hơn.

Thành Việt nhớ mẹ từng nói rằng ngay từ nhỏ cậu đã không có hứng thú ở mặt này.

Người ta lên tiểu học dẫn bạn nữ về nhà chơi, cậu tự chơi mô hình xe đua.

Cấp hai người ta chơi thầm mến, cậu chơi mô hình xe đua.

Cấp ba người ta nói chuyện hẹn hò bạn gái, cậu bắt đầu chơi xe đích thực.

Cậu biết mình thích con trai vào một tháng trước, trước đây cậu đối với khái niệm đồng tính luyến ái chẳng để tâm cái rắm gì.

Mà tối hôm ấy Thành Việt nhận được tin nhắn gửi nhầm đường link phim của một người bạn, nhấn vào xem nội dung thì phát hiện ra so với phim về nam nữ thì cậu càng có hứng thú to lớn hơn với phim nam nam.

Sau đó cậu nghĩ, nguy rồi, xong đời.

Hiện tại Thành Việt nhìn họa mi trong quần, vẻ mặt đau khổ, thật sự xong rồi.

Tác giả:

Thành Việt: mấy người sợ hãi chút đi chứ, tôi không bình thường đó!

Chương 41

Thành Việt uống nước Kê Từ lấy cho rồi nghiêm chỉnh làm xong xấp đề thi, không biết làm thì cũng bởi nơm nơm lo sợ cái mông bị đánh mà thỉnh giáo Kê Từ, cuối cùng miễn cưỡng làm xong.

Bị đòn rất đau, thế nhưng cậu không lo đau mà là lo không điều khiển được thằng em mình.

Hơn 11 giờ Thành Việt mới cất hết bài thi vào cặp, tắm rửa sạch sẽ, lại ở phòng khách với Kê Từ ôn lại từ vựng một lần.

Cô Trần đưa cậu xấp tài liệu rất dày, từ vựng có tính chuyên môn pháp luật quá cao, Thành Việt học được vài từ thì chịu hết nổi rồi, vùi mình thiếp đi trên sô pha.

Kê Từ xử lý công việc xong quay sang thấy Thành Việt đang cuộn thành một cục, ngủ say ở một bên ghế.

Thành Việt lúc ngủ ngoan hơn nhiều so với bình thường, Kê Từ đứng dậy bước qua, khom lưng chuẩn bị ôm người, bỗng nhíu mày suy nghĩ một chút rồi vươn tay vỗ nhẹ đầu Thành Việt một cái.

"Ưm..." Thành Việt mơ màng trợn mắt nhìn anh.

"Về giường rồi ngủ." Kê Từ nói.

"Từ vựng còn chưa..." Thành Việt vừa nói vừa vừa ngồi dậy "Không biết ngày mai luật sư kia nói có nhanh không..."

"Được rồi." Kê Từ chọc chọc cái trán cậu "Anh ta sẽ nói chậm, tôi bảo đảm, nhanh đi ngủ đi."

Sáng hôm sau, Thành Việt muốn đến trường sớm nên chỉ ngồi vào bàn ăn lùa hai miếng toan chạy đi nhưng bị Kê Từ gọi lại.

"Hôm nay tôi đưa nhóc đi học." Kê Từ nói rồi nhìn hai má phồng lên của Thành Việt, cau mày bảo "Ăn sáng phải đầy đủ, đừng vội như thế, không tốt cho dạ dày."

"Dạ dày tôi rất tốt." Thành Việt vừa phản bác vừa ngồi xuống ghế, cầm ly sữa bò vơi một nửa lên uống, cật lực nuốt thức ăn trong miệng xong lại hỏi "Không phải hôm nay chú phải đi làm sao?"

"Ừm." Kê Từ ung dung thong thả ăn xong phần ăn trên bàn, đứng dậy nhìn Thành Việt "Hôm nay có việc ở một trường học mở tọa đàm, không biết liệu có học sinh nào cảm thấy tôi không có chân tài thực học, làm việc bằng miệng, mở miệng liền phun mưa hay không."

Thành Việt: "..."

Cho đến khi dừng trước cổng trường, Thành Việt vẫn chưa phản ứng được, đi theo sau Kê Từ vào trường học mới kéo ống tay áo người ta, thẹn thùng đỏ mặt cẩn thận hỏi lại: "Chú chính là luật sư đến trường chúng tôi mở tọa đàm sao?"

Kê Từ quay lại nhìn cậu, tay ôm vai cậu ghì xuống dưới cánh tay mình, nhéo nhéo mặt Thành Việt, cười bảo: "Đoán xem."

Thành Việt giận mà không dám nói, chỉ có thể hừ một tiếng, gạt bỏ cánh tay anh, nói thật nhanh: "Tôi lên lớp đây."

Kê Từ cười cười nhìn bóng lưng trốn chạy của cậu, cất bước đi đến chỗ hiệu trưởng đang đợi từ trước.

Hai người gặp mặt hàn huyên vài câu, nhanh chóng vào đề.

Suốt buổi tự học sớm mà Thành Việt tâm thần không yên, mãi đến khi hết tiết đầu mới bị cô Trần dắt xuống hội trường, thấy nhóm nước ngoài Ất Giáp Bính Đinh cậu phụ trách thì tinh thần mới quay về.

Học sinh rất nhanh dựa theo trật tự lớp tiến vào hội trường, trừ khối 12 không tham gia thì tất cả lớp khác đều tới.

Buổi tọa đàm này chủ yếu là nhắm vào sự kiện xâm hại nhi đồng gây rúng động toàn xã hội rồi từ đó phổ cập pháp luật cho học sinh.

Hiệu trưởng trước hết tiến hành một đoạn diễn văn khai mạc nghiêm túc dài lê thê, phía dưới tuy có vẻ yên tĩnh nhưng vẫn luôn có những tiếng nói chuyện xì xào.

Khi toàn bộ hội trường triệt để yên tĩnh là lúc một người đàn ông cao lớn mặc âu phục lên trước đài diễn thuyết.

Yên tĩnh chưa tới nửa phút, ngay sau đó nữ sinh bên dưới đều bùng nổ.

Thành Việt nhìn cảnh tượng nữ sinh ngưỡng mộ, nam sinh ước ao xung quanh đột nhiên có chút không thoải mái, cậu quay đầu nhìn Kê Từ trầm mặc đứng trên đài, bỗng cảm thấy hơi lạ lẫm.

Kê Từ không lộ cảm xúc gì, mang theo ánh mắt lành lạnh, cũng là ánh mắt của lần đầu tiên Kê Từ gặp cậu.

Kê Từ thấy dưới đài nghị luận sôi nổi, híp mắt cầm micro lên ho nhẹ một tiếng, thử âm thanh một chút.

Dưới đài yên lặng.

"Xin chào."Kê Từ vừa nói vừa quét mắt nhìn người bên dưới, Thành Việt ngồi bên cạnh nhóm người nước ngoài được sắp xếp ở vị trí phía trước thiên về bên trái.

"Hey, người đàn ông trên kia thật đẹp trai, mình muốn..."

"Đừng muốn." Thành Việt nhanh chóng cắt ngang lời cô gái tóc vàng ngồi bên cạnh, ánh mắt lạnh lùng bắn tiếng Anh: "He is my father (Người đàn ông đó là ba mình đấy)."

Cô gái tóc vàng lúng túng: "..."

Thành Việt lại không mảy may phát hiện cô gái tóc vàng không dễ chịu lắm, tiếp tục tự mình nói: "My father loves me very much, and we don't need a new mother (Ba mình rất yêu mình, chúng mình không cần mẹ mới đâu nhớ)."

Cô gái tóc vàng vội vàng gật đầu nói 'yes'.

Thành Việt bây giờ mới hài lòng tiếp tục nghe người trên đài nói chuyện, nghe được một nửa bỗng cúi đầu nhìn họa mi của mình, thở dài đi đến nhà vệ sinh.

Kê Từ vừa kết thúc một đề tài, giương mắt nhìn góc bên trái thì phát hiện Thành Việt vốn nên ngồi tại chỗ lại không thấy đâu, nhíu mày tiếp tục nói, rèn luyện chuyên môn hằng ngày của Kê Từ rất mạnh, dù hiện tại đang mất tập trung mà người dưới đài vẫn nghe say sưa ngon lành như trước.

Chỉ là mặt người trên đài càng ngày càng lạnh xuống.

Thành Việt đứng trước bệ xí nhìn họa mi không xả được gì tròn một phút đồng hồ mới kéo quần lên quay về chỗ ngồi của mình.

Đề tài Kê Từ nói đang đến phần kết, mới thấy Thành Việt khom eo như con mèo đi vào.

Thành Việt bỗng có chút sợ sệt cúi đầu, cậu cảm giác hình như Kê Từ vừa lườm cậu một cái.

40 phút tọa đàm không dài không ngắn kết thúc, hiệu trưởng và chủ nhiệm khối lần lượt lên đài phát biểu.

Thành Việt đứng ngồi không yên nhìn Kê Từ đi xuống, nhưng cô Trần không biết đã tới sau lưng cậu từ bao giờ, cậu muốn đi tìm Kê Từ cũng không được.

Lúc tan hội nghị thì Thành Việt chạy đến cánh gà nhưng người phía sau đã đi hết từ sớm.

Thành Việt thở hổn hển chậm rãi trở về phòng học, xoa xoa lồng ngực mình, cảm giác như bên trong có ngâm xâu kẹo hồ lô.

Kê Từ phát biểu xong đã đi ngay, anh vốn muốn nói đôi câu với Thành Việt rồi đi nhưng khi vừa xuống đài đã nhận được điện thoại của Đường Cảnh.

"Ninh Chính Vũ tới đây rồi! Sáng nay vừa xuống máy bay." Âm thanh bên phía Đường Cảnh hơi hỗn tạp, mới sáng sớm mà không biết quán rượu nào đã làm việc rồi.

"Sao ông biết?" Kê Từ hỏi.

"Cậu ta nhắn vào nhóm lớp chúng ta, nói muốn mời cơm." Đường Cảnh cười hì hì "Trong nhóm lần này nhô lên không ít rùa đen, đúng rồi, Đoạn Trường Thịnh hồi đó theo đuổi ông cũng được điều đến thành phố chúng ta công tác, nghe nói hiện tại lăn lộn cũng khá lắm."

"Gửi phương thức liên lạc với Ninh Chính Vũ cho tôi." Kê Từ nhíu mày chỉ nghe trọng điểm.

"Ầy, ông cũng độc thân..."

Lời của Đường Cảnh bên kia chưa xong mà Kê Từ đã cúp máy, chưa tới một phút, Đường Cảnh gửi tin nhắn tới.

Đường mập: [157********, đây là số hắn, cơ mà ông muốn cùng ăn cơm với lớp chúng ta không? Cũng lâu rồi không tụ tập.]

Kê Từ nhìn tin nhắn, gọi ngay cho Ninh Chính Vũ.

Ninh Chính Vũ nhận điện thoại rồi bày tỏ sự kinh ngạc đối với cú điện thoại của Kê Từ, sau đó sảng khoái chọn địa điểm gặp mặt.

Kê Từ lái xe tới nơi thì Ninh Chính Vũ đã đến.

"Ở đây này." Ninh Chính Vũ lớn lên cao ráo, một vẻ phong lưu phóng khoáng vẫy vẫy tay với Kê Từ.

"Ngại quá." Kê Từ ngồi xuống, cười hỏi hắn "Sao cậu tới sớm thế."

"Tôi đặt khách sạn gần đây, cho nên tới nhanh." Ninh Chính Vũ vừa nói vừa gọi phục vụ đi ngang qua, vỗ tay cái bộp, hỏi Kê Từ: "Uống gì đó chứ?"

Kê Từ tùy tiện chọn một loại đồ uống với nhân viên phục vụ rồi không nói gì nữa.

Nhưng Ninh Chính Vũ nhịn không được mở miệng trước: "Hôm nay cậu tìm tôi vì việc gì thế?"

"Muốn nói với cậu về chút chuyện của Kha Mâu." Kê Từ cười nhạt "Tôi phát hiện văn kiện thỏa thuận ly hôn cậu gửi cho chị ấy."

"Cậu biết Kha Mâu?" trên mặt Ninh Chính Vũ hơi kinh ngạc.

"Tôi là em trai chị ấy." Kê Từ đơn giản trả lời.

"Em trai? Cô ấy chưa từng nói với tôi cô ấy có em trai." Ninh Chính Vũ cười, có chút hoài nghi trong đôi mắt.

Kê Từ biết hắn sẽ không tin, chuyện này đổi thành người khác nói với anh anh cũng không tin, anh lấy di thư trong túi công văn ra, đưa cho Ninh Chính Vũ.

Ninh Chính Vũ sau khi xem xong vẫn còn hơi kinh ngạc: "Cậu thật sự là em trai cô ấy? Con trai cổ là cậu đang nuôi sao."

Kê Từ gật gật đầu, cười nhạt: "Hôm nay hẹn cậu ra chủ yếu là muốn biết một việc của Kha Mâu."

"Cậu hỏi đi." Ninh Chính Vũ sảng khoái nói.

"Chuyện công ty nhà họ phá sản cậu biết nhiều hay ít?" Kê Từ thẳng thắn dứt khoát vào đề.

"Chuyện bắt đầu tệ đi từ lúc Thành Diệp – chồng cô ấy nhìn trúng một mảnh đất, nói là có tin tức mảnh đất kia sẽ tăng giá trị, bởi vì kinh ngạch quá lớn nên khi thu mua mảnh đất này hết thảy vốn lưu động công ty họ đều sẽ đổ vào đó nên Kha Mâu không đồng ý, mà cùng lúc đó công ty có một khoản thu vẫn chưa lấy về, công trình một khu biệt thự khác còn đang thi công, tài chính eo hẹp, Thành Diệp liền muốn liều một phen, Kha Mâu vì tính an toàn nên không đồng ý, thậm chí còn lấy ly hôn ra uy hiếp, đơn thỏa thuận ly hôn là do tôi soạn." Ninh Chính Vũ nói đến đây thì cười "Thành Diệp sợ vợ, cuối cùng mặc kệ mảnh đất này, thế nhưng sau đó công trình khu biệt thự xảy ra vấn đề lớn, có một đêm tối trời mưa to gió lớn, một ngôi nhà bị sập, đè chết hai công nhân, chuyện này dẫn đến đầu tư khi trước bị thủng lỗ, lấp vào không được, cổ phiếu công ty giảm mạnh vì công trình tàu hủ nát, Thành Diệp lại đặt chủ ý lên mảnh đất kia, được ăn cả ngã về không tìm ngân hàng cho vay thu mua nó."

Kê Từ nghe đến đó sắc mặt âm trầm.

"Kết quả có thể tưởng tượng được." Ninh Chính Vũ tiếp tục nói "Thành Diệp rõ ràng bị gài bẫy, văn kiện ký kết mảnh đất mãi không hoàn tất, một mảnh đất lớn như thế liền trờ thành đất hoang, công ty tuyên bố phá sản, nên đặt cọc thì đặt cọc, nên trả nợ thì trả nợ."

"Sau đó xảy ra tai nạn xe cộ thì?" Kê Từ nhíu mày hỏi.

"Hôm đó Kha Mâu đã gọi điện thoại cho tôi, cô ấy và Thành Diệp chuẩn bị sang Mỹ tìm Thành Việt, trên đường ra sân bay thì xảy ra chuyện." Ninh Chính Vũ hớp một ngụm cà phê "Chuyện rất khéo, sau khi xảy ra sự cố ấy tôi đã xem lại băng ghi hình đoạn đường kia, xác thực là ngẫu nhiên."

Kê Từ hồi tưởng lại tất cả sự kiện trong đầu một lần, thật sự là ngẫu nhiên sao, anh không tin.

Thứ sáu tan học khá sớm, Thành Việt có hơi nhớ nhà, về nhà gõ cửa một hồi nhưng hóa ra Kê Từ không có ở trong, cậu mới chậm chạp phát hiện ra mình quên mang chìa khóa.

Không thể làm gì khác hơn là gọi cho Kê Từ.

Điện thoại rất nhanh kết nối, thế nhưng âm thanh truyền đến từ đầu dây bên kia lại không phải Kê Từ.

"Mi là ai?" giọng điệu Thành Việt mang theo cảnh giác.

"Ba cậu đây." Ninh Chính Vũ đã từng gặp thằng bé Thành Việt này một lần, một cái đầu vàng hoe, tính cách thối hệt rắm chó, cho nên hắn mở miệng nói bừa cũng không hề áp lực.

Nhưng hắn chưa nói xong, Kê Từ đã đi vệ sinh quay lại, hắn vội vã đưa di động qua.

Kê Từ vừa nhận di động để bên tai thì bên kia điện thoại truyền đến tiếng gầm giận dữ.

"Tôi mới là ba ông, bà già ông, ai vậy hả! Tiểu ra rồi soi gương xem ai là cha ai! Lông mọc đủ dài chưa mà đòi làm ba tôi!"

Thành Việt còn tưởng điện thoại Kê Từ bị ai trộm, giọng điệu không đàng hoàng, mới vừa hít hai hơi định rống tiếp.

Âm thanh quen thuộc từ bên kia điện thoại đã truyền qua.

"Tôi nhớ đã cảnh cáo nhóc rồi, không được nói tục." Âm thanh Kê Từ trầm thấp nguy hiểm.

Chương 42

Thành Việt nghe thấy giọng nói Kê Từ truyền đến từ bên kia liền sợ run tay, không cẩn thận ngắt máy, hít một hơi nhìn điện thoại không biết làm sao nữa, muốn giải thích mà không dám gọi lại.

Kê Từ nghe tiếng điện thoại ngắt kết nối, sắc mặt càng không tốt.

Ninh Chính Vũ lúng túng sờ đầu, giải thích: "Tôi thấy là Thành Việt gọi nên nghe máy, vẫn chưa gặp lại nó lần nào."

Kê Từ hơi hoãn lại vẻ mặt, bảo: "Chắc Thành Việt không mang chìa khóa, trước xin lỗi không tiếp cậu được."

"Không có gì không có gì." Ninh Chính Vũ cười xua xua tay "Cậu vẫn giống thời đại học ghê, à phải, tối thứ bảy tôi mời cơm, cậu tới chơi không."

"Ngày mai có việc, đã hẹn trước rồi." Kê Từ chưa quên tối thứ bảy đưa Thành Việt đi mua váy.

"Cũng được, để dịp sau vậy." Ninh Chính Vũ nói.

Thành Việt gãi đầu, quả thực không dám gọi lại, nhìn cánh cửa đóng chặt một hồi, cởi cặp trên lưng xuống ôm vào ngực, đứng dựa tường cạnh cửa, mở di động lên xem hình.

Lúc nghe thấy âm thanh thang máy đi lên, Thành Việt lập tức tắt điện thoại, ôm cặp nghỉ nghiêm đứng thẳng.

Kê Từ ra khỏi thang máy vừa chuyển hướng đã thấy Thành Việt dán vào tường đứng chỉnh tề.

"Hôm nay chú...không phải tôi..." Thành Việt bắt chuyện hai lần đều cảm giác không ổn lắm, chỉ đành trút hết bực bội lên người nghe điện thoại kia "Ai nghe điện thoại của chú vậy, sao lại tự tiện nhận điện thoại người khác, rảnh rỗi..."

"Sau này tôi nghe thấy nhóc nói tục một lần, bật cóc 30 cái." Kê Từ cầm lấy cặp trên tay cậu, đi tới mở cửa.

Thành Việt thè lưỡi làm mặt quỷ đối với bóng lưng của Kê Từ, trước khi Kê Từ quay người lại nhanh chóng thu hồi.

"Đói bụng chưa?" Kê Từ nhìn cậu đi tới hỏi một câu.

Thành Việt sờ sờ bụng, sau đó gật đầu.

"Đi làm bài tập trước đi." Kê Từ nhẹ nhàng gõ lên cái trán cậu "Tôi đi làm cơm."

Vào bữa tối, Kê Từ nhìn thấy Thành Việt đi ra khỏi căn phòng đặt dụng cụ tập thể hình, anh liền nhớ đến bức tranh sẽ quyên góp tại buổi bán đấu giá.

Lần trước Kê Từ thấy Thành Việt vẽ trong phòng cậu, cảm thấy hơi bất tiện nên cho Thành Việt chuyển vào căn phòng nhỏ kia để vẽ.

Bây giờ đột nhiên nhớ ra không biết tiến độ của Thành Việt thế nào rồi, buổi đấu giá hình như là những ngày này.

Thấy Thành Việt bưng bát cơm ngồi trên ghế, Kê Từ hỏi: "Nhóc vẽ thế nào rồi?"

"Rất tốt." Thành Việt trả lời.

Kê Từ nhìn khuôn mặt có chút kiêu ngạo nho nhỏ ấy thì đưa tay nhéo nhéo mặt cậu "Vẽ gì thế?"

Thành Việt cười xán lạn, rồi lại cự tuyệt trả lời: "Bí mật."

Kê Từ nhíu mày, bắt đầu có chút tò mò Thành Việt rốt cục vẽ gì.

Thành Việt còn nghiêm túc nhấn mạnh một câu: "Chú không được lén xem đấy."

Cơm nước xong, Thành Việt dọn dẹp bàn sạch sẽ xong bị Kê Từ xách vào thư phòng, bắt đầu...giảng đề thi.

Sáng hôm sau, Thành Việt hiếm lạ không dậy sớm, khi điện thoại di động bên giường rung lên, cậu còn đang say ngủ.

Thế nhưng người đầu ở dây bên kia kiên nhẫn lạ thường, gọi lại một lần lại một lần.

Thành Việt bị đánh thức mở mắt ra, thò đầu khỏi chăn, mơ hồ nhìn tia sáng trong phòng, sợ đến nỗi nhảy dựng.

Nhảy xuống giường mặc quần, vò tóc xỏ dép, các động tác làm liền một mạch.

Vừa muốn chạy vào nhà vệ sinh, cậu mới chậm chạp nhận ra hôm nay là thứ bảy.

Điện thoại di động để đầu giường đang không ngừng rung, Thành Việt xoa nhẹ đôi mắt, nằm phịch xuống giường, nhắm mắt duỗi tay cầm điện thoại lên nghe: "Ờ?"

"Còn chưa tỉnh ngủ à?" âm thanh người bên kia điện thoại mang theo ý cười.

Thành Việt sững sờ, mở mắt nhìn dãy số xa lạ trên điện thoại, suy nghĩ một lúc lâu mà không tìm ra ai là người gọi, nói vào di động: "Anh nhầm số phải không?"

"Thành Việt, cậu giả vờ hay không nhớ rõ anh thật đấy?" Bạch Trinh hơi bất đắc dĩ.

"Hả?" Thành Việt hơi hoang mang "Anh là ai? Hai ta từng gặp nhau sao?"

Bạch Trinh lúng túng ho khan hai tiếng, phát hiện Thành Việt thật sự không nhớ ra nên đành tự giới thiệu.

"Bạch Trinh?" Thành Việt cau mày "Sao anh có số tôi?"

"Em quan tâm cái đó làm gì." Bạch Trinh cười cười "Chuẩn bị đi, anh tới đón cậu, đám bạn anh hôm nay chơi đua xe."

"Tôi không lái xe." Thành Việt nhanh chóng từ chối.

"Hôm đó không phải cậu lái rất hào hứng sao?" Bạch Trinh suy nghĩ một chút còn bảo "Không lái thì thôi, cậu ra xem cũng được mà."

Thành Việt hơi do dự, từ nhỏ cậu đã rất thích xe, hiện tại cậu quả thực không thể lái, nhưng mà xem thì phải xem.

Bạch Trinh thấy Thành Việt trầm mặc thì biết cậu đang do dự, lấp tức cố gắng càng nhanh càng tốt châm thêm dầu, vội vã nói vài tên loại xe, rồi bổ sung: "Mấy người anh em của tôi vất vả lắm mới đua một lần, bình thường cũng phải dè chừng dữ lắm."

"Được, anh chờ tôi chút." Thành Việt lập tức bị thuyết phục.

Thành Việt nhanh nhẹn rửa mặt thay quần áo tử tế.

Trên bàn trà phòng khách có tờ giấy, là Kê Từ để lại.

[Công ty có việc, bữa sáng bữa trưa nhớ ăn đàng hoàng.]

Thành Việt nhìn tờ giấy nghiên cứu một hồi, phát hiện không có cơm tối, hay nói cách khác Kê Từ sẽ về trước bữa tối.

Nên cậu nhất định phải về nhà trước lúc đó.

Bạch Trinh đã đợi dưới lầu rất lâu, thấy cậu đi ra thì ném cái mũ bảo hiểm sang, kêu: "Nhanh lên."

Thành Việt nhận mũ rồi nhảy lên xe.

Hai người đi được nửa đường, Bạch Trinh đột nhiên quay xe, lái về hướng ngược lại.

"Sao thế?" Thành Việt hỏi.

"Quên lấy đồ, về nhà một chút." Bạch Trinh nói rồi nhìn Thành Việt từ gương chiếu hậu "Không sao, sẽ tới kịp."

Bạch Trinh càng chạy thì phong cảnh bên đường ngày càng quen thuộc, Thành Việt chau mày cảm giác có gì đó không đúng.

Mãi cho đến khi Thành Việt nhìn thấy khu biệt thự quen thuộc từ xa, tim mạnh mẽ nảy lên, tay đặt trên đùi không tự chủ siết chặt.

Từ sau khi rời khỏi nơi này, cậu chưa từng nghĩ sẽ quay về.

Không phải không muốn, mà là không dám.

Tốc độ xe Bạch Trinh tuy không nhanh nhưng cũng không cho Thành Việt quá nhiều thời gian chuẩn bị đã chạy xe vào khu biệt thự rồi.

Bạch Trinh dừng xe, vẫn chưa thấy người phía sau bước xuống, quay đầu liếc nhìn cậu: "Sao vậy?"

Nghe thấy âm thanh hắn Thành Việt mới lấy lại tinh thần từ trong khiếp sợ, lúc xuống xe chân cũng hơi run, nhưng tốt xấu gì vẫn đứng thẳng được.

"Cậu chờ chút, anh xuống liền." Bạch Trinh nói rồi chạy chậm tới một căn nhà trước mặt.

Thành Việt đứng sững tại chỗ, nhìn xung quanh xác định phương hướng một chút, chầm chậm đi về phía đường đi bên trái.

Sau đó không ngoài dự liệu, cậu nhìn thấy ngôi nhà trong trí nhớ kia.

Thành Việt nhìn cánh cửa sắt màu đen trước sân mà cậu tự tay đóng lại, sống mũi chua xót.

Cậu giơ tay xoa nhẹ cái mũi, vừa định tới gần nhìn một chút, phía sau bỗng nhiên vang lên tiếng còi xe hơi.

Thành Việt nhíu mày bước sang ven đường nhường đường cho xe, sau đó một chiếc xe màu đen đi qua bên cạnh cậu.

Xe lái thẳng một đường tới ngôi nhà phía trước, Thành Việt còn chưa kịp kinh ngạc vì chiếc xe lái vào nhà cậu thì chuyện tiếp theo đã xảy ra.

Người phụ nữ ở ghế sau bước xuống xe làm đôi mắt Thành Việt không tự chủ trừng to, tay đặt trong túi run rẩy vì khiếp sợ.

Đó là Đàm Mẫn Mẫn?

Đàm Mẫn Mẫn quay đầu lại vén tóc lên thì trông thấy cậu, động tác lập tức cứng ngắc, biểu cảm trên mặt trở nên hơi lúng túng, nhưng rất nhanh ép xuống, ngại ngùng nói: "Sao A Việt lại tới đây."

Thành Việt dù ngốc nhưng vẫn nhận thấy có gì đó không bình thường, lạnh lùng nhìn cô ta: "Sao dì lại ở chỗ này?"

Chương 43

Người trong sân và ngoài sân nhìn nhau qua cánh cổng, không hẹn mà cùng im lặng.

Thành Việt nhìn Đàm Mẫn Mẫn, rồi nghiêng đầu nhìn tài xế từ trên xe bước xuống.

"Cậu là ai đấy?" tài xế mất kiên nhẫn nhìn cậu.

Thành Việt không nghe gã nói, thẳng thừng nhìn xoáy vào Đàm Mẫn Mẫn, trầm giọng mở miệng hỏi: "Sao dì lại ở đây?"

"Cháu..." biểu tình trên mặt Đàm Mẫn Mẫn ngày càng xấu đi "Vào uống chén trà đi?"

"Sao dì lại ở đây?"

Thành Việt tiến lên trước vài bước.

Đàm Mẫn Mẫn còn chưa nói gì, tài xế bên cạnh lại nổi điên, ngẩng cao đầu hất mũi về phía Thành Việt ồn ào quát tháo: "Thằng kia mày điên rồi phải không!"

"Đàm Văn Văn!" Đàm Mẫn Mẫn la lên, trên mặt là vẻ thẹn quá hóa giận "Cậu im miệng cho tôi!"

"Chị la lối cái chó gì, chị làm gái còn muốn lập đền thờ trinh tiết à, thằng nhãi này là Thành Việt chứ gì? Chị sợ cái chết tiệt gì, chuyện gia đình nó phá sản không liên quan tới chị! Ba mẹ nó là sự cố bất ngờ thôi!" Đàm Văn Văn nhìn dáng vẻ sợ hãi đến thở không nổi của Đàm Mẫn Mẫn "Không phải chỉ là một thằng oắt sao? Còn phải quanh co lòng vòng năm lần bảy lượt đuổi về Mỹ nữa."

"Cậu câm miệng!" Đàm Mẫn Mẫn đột nhiên cất cao giọng.

Thành Việt nhíu mày nhìn hai người lời qua tiếng lại, trong đầu âm ỉ như có từng cây châm chích lấy.

"A Việt..." Đàm Mẫn Mẫn đỏ mắt nắm chặt tay, chậm rãi đi về hướng Thành Việt "Chuyện ba mẹ cháu dì thực sự không rõ, dì cũng không phải biết trước công ty phá sản, cháu đừng tìm dì nữa."

Thành Việt nhìn vành mắt đỏ chót của Đàm Mẫn Mẫn, cười lạnh: "Dì khóc cái quái gì cơ chứ, người chết là ba mẹ dì à? Tôi hỏi dì, sao dì lại ở đây."

"Dì..."

Đàm Mẫn Mẫn vừa muốn nói lại bị Đàm Văn Văn đứng sau cắt ngang.

"Nhà này là chị tao mua, đừng nói bậy nói bạ." Đàm Văn Văn nhìn chằm chằm Thành Việt.

"Mua nhà tôi ở?" Thành Việt nhìn Đàm Mẫn Mẫn, khóe môi cười lạnh mang theo sự cay nghiệt hiếm thấy "Dì có bệnh sao?"

Đàm Mẫn Mẫn vốn đang cúi đầu như bị cái gì kích thích, ngẩng phắt đầu lên "Dì có bệnh! Nhà là do dì mua, đây là nhà của dì!"

"Được rồi, đừng làm rối việc này nữa." Đàm Văn Văn ôm lấy chị của gã, trừng Thành Việt "Cút nhanh lên, còn không cút tao gọi bảo vệ, chẳng biết cho loại gì vào đây nữa."

Nếu là trước đây, Thành Việt ở trong tình huống này chắc chắn sẽ cầm gạch chọi chết tên ngu xuẩn chết dẫm này, bây giờ dù cho nhịn đến run tay thì ý nghĩ kia lại bị cậu kéo trở lại.

Thành Việt lấy điện thoại ra chụp lại hai kẻ ngu ngốc này, quay người muốn đi, vừa xoay người đã đụng phải người khác.

"Sao vậy?" Bạch Trinh kéo lấy cậu, vẻ mặt không tốt lành giơ ngón giữa về phía một nam một nữ kia.

"Tôi về trước đây." Sắc mặt Thành Việt không tốt lắm, kéo tay hắn ra.

"Anh đưa em về." Bạch Trinh không quan tâm một nam một nữ kia, vội vàng đuổi theo Thành Việt.

Dọc đường đi, ngoài trừ sắc mặt tái nhợt và biểu cảm lạnh lẽo thì Thành Việt đều ổn, chỉ là hơi buồn nôn.

Tới tiểu khu, Thành Việt xuống xe trả mũ bảo hiểm cho Bạch Trinh, vốn là cậu còn muốn mở miệng nói câu cám ơn nhưng không nói, cậu sợ mình nôn ra, chỉ có thể gật gật đầu với Bạch Trinh, quay người chuẩn bị đi.

Vẻ mặt Bạch Trinh phức tạp kéo cậu lại "Em..."

Nói được một chữ Bạch Trinh dừng lại vì thấy sắc mặt Thành Việt, cười nói sang chuyện khác "Lần sau cùng đi chơi nhé."

Thành Việt gật gật đầu, quay người vào chung cư, vừa xoa mắt vừa bước vào thang máy.

Thang máy tới nơi, cậu móc chìa khóa ra, đẩy cửa nhà, chậm rì rì thay giày, mới vừa bước hai bước thì sửng sốt.

Không biết Kê Từ về nhà từ bao giờ, đang ngồi trên sa lông nhìn cậu.

"Đi đâu vậy?" Kê Từ nhíu mày nhìn Thành Việt, cầm sách trên tay đặt lên bàn, đi tới chỗ Thành Việt.

Thành Việt vốn không sao, nhưng thấy Kê Từ đi về phía cậu thì mũi bỗng chua xót.

Cậu nhẹ xoa cái mũi, dùng sức nháy mắt ngăn chặn cảm xúc uất ức trong lòng, mở miệng làm ra vẻ thờ ơ: "Đi chơi với bạn, không phải chú bảo tối mới về sao?"

"Bạn nào của nhóc?" Kê Từ nhìn dáng vẻ không thèm để tâm của Thành Việt, cùng viền mắt đang đỏ lên, còn tưởng cậu và bạn học có mâu thuẫn, cười nhạt xoa nhẹ lên tóc cậu một cái "Làm sao thế? Ai bắt nạt nhóc?"

Thành Việt vốn khống chế cũng ổn lắm, bị Kê Từ xoa tóc một cái như vậy, nhất thời cảm thấy uất ức không thôi, hơi nước bốc lên chắn lại tầm nhìn, không nhịn được liều mạng vươn tay ôm lấy Kê Từ đứng trước mặt.

Kê Từ đầu tiên là sững sờ, nghe tiếng khóc kiềm nén của người trong lòng mới tỉnh táo lại, lập tức ôm chặt lấy người ta.

Thành Việt càng nghĩ càng thấy oan ức, oan ức cái gì thì chính cậu cũng không biết, cậu chỉ cảm giác được đồ của mình bị cướp đi, cảm thấy ngôi nhà kia triệt để không còn thuộc về mình nữa.

Tiếng khóc nghẹn ngào của người trong ngực khiến Kê Từ cảm thấy đau lòng, anh chau mày không lên tiếng, ôm người càng chặt hơn nữa.

Thành Việt khóc nửa buổi mới xem như phát tiết xong, đầu óc sau khi khóc hơi thiếu dưỡng khí, chỉ có thể chậm rãi nín khóc.

"Không sao rồi." Kê Từ nghe thấy người trong lòng không còn tiếng khóc, động tác nhẹ nhàng vuốt ve sau lưng Thành Việt, để Thành Việt chầm chậm bình tĩnh lại.

Thành Việt dẩu môi, nghiêng đầu không muốn cho Kê Từ nhìn thấy khuôn mặt xấu xí giàn giụa nước mắt nước mũi của mình.

Kê Từ nâng mặt cậu lên, nhìn viền mắt khóc đến đỏ bừng và bờ mi đen đẫm nước mắt của Thành Việt, chóp mũi đỏ ửng còn không ngừng hít hít.

"Đừng nhìn..." âm thanh Thành Việt ngột ngạt, muốn quay đầu né tránh tầm mắt của anh.

Kê Từ không lên tiếng, bàn tay chầm chậm nhẹ nhàng lau khô nước mắt trên mặt cậu.

"Khát không?" Kê Từ bóp cái gáy Thành Việt.

Thành Việt gật gật đầu rồi vùi mặt vào lồng ngực anh, cố gắng chặn đi tiếng nấc vẫn luôn không dừng được vì khóc.

"Ngồi sô pha đi." Kê Từ vỗ vỗ sau gáy cậu.

"Không muốn động." Thành Việt khóc mệt, dựa vào người ta không muốn rời.

Kê Từ nghe vậy thấy buồn cười, vươn tay nâng cái mông cậu bế người lên.

Thành Việt nhắm mắt lại, vừa chuẩn bị dựa vào người ta thì cảm giác cả người như bay lên, sợ hãi vội vàng ôm lấy cổ Kê Từ, âm thanh mang theo giọng mũi rất nặng "Kê Từ?"

"Hửm?" Kê Từ đáp một tiếng, đặt cậu lên ghế sa lông, rồi rót cho cậu cốc nước "Cổ họng cũng khàn rồi."

Thành Việt ngại ngùng nhận nước, tay xoa xoa đôi mắt mình "Tôi khóc mãi, không chú ý."

Kê Từ nhìn Thành Việt ngửa đầu uống nước, vì không cẩn thận nên khóe môi có vệt nước tràn ra, vươn tay lau đi nước bên môi cậu, bây giờ mới thấp giọng dò hỏi: "Đã có chuyện gì."

Thành Việt nghe vậy nụ cười trên mặt cũng tắt đi, cho Kê Từ biết rõ ràng đầu đuôi chuyện cậu gặp Đàm Mẫn Mẫn ngày hôm nay, rồi lại sờ mũi giải thích: "Tôi không khóc vì dì ấy, chỉ là..."

"Tôi biết." Kê Từ nắm lấy tay cậu bóp bóp "Không có chuyện gì."

"Hả?" Thành Việt ngơ ngác.

"Giao cho tôi." Kê Từ nhìn cậu, thấp giọng nói một câu, cũng không nói gì thêm nữa.

Đương lúc hai người đều đang suy từ điều gì đó thì trong phòng bỗng vang lên tiếng bụng kêu rột rột.

"Đói bụng..." Thành Việt ngại ngùng cúi đầu thật thấp.

Cơm nước xong, Thành Việt hơi chóng mặt nhưng không muốn để Kê Từ lo lắng, bèn đi vào gian phòng nhỏ kia giương mắt nhìn bức vẽ chưa hoàn thành.

Trong đầu càng nghĩ càng rối, sau đó Thành Việt ép chính mình tỉnh táo lại, bấy giờ mới cầm cọ lên.

Đang vẽ thì Kê Từ gọi cậu ra đi tắm.

Kê Từ thấy tâm trạng Thành Việt xuống dốc, nhíu chặt mày không hề nói gì, rồi nghĩ đến chuyện hôm nay đã định dẫn cậu đi mua váy thì sắc mặt càng không đẹp.

Vốn là lúc Thành Việt nhào vào ngực anh khóc, anh cũng sớm quăng tất cả ra sau đầu.

Chủ mưu chuyện gia đình Thành Việt phá sản tuyệt đối không phải Đàm Mẫn Mẫn, không ai đi gài một công ty xong chỉ để đi làm chủ biên của một tòa tạp chí nhỏ.

Nhưng chuyện này chắc chắn không tách rời quan hệ với Đàm Mẫn Mẫn.

Thực ra anh đã biết chuyện ngôi nhà của Thành Việt bị người ta mua trong lúc đang điều tra việc này, người mua nhà là ai anh cũng biết.

Nhưng anh không bận tâm, cho tới hôm nay biết được người ở trong ngôi nhà đó hiện tại là Đàm Mẫn Mẫn thì Kê Từ liền xâu chuỗi tất cả mọi chuyện lại.

Người mua nhà không phải Đàm Mẫn Mẫn, người đứng tên trên giấy tờ bất động sản tên là Lương Tư Nguy, hiện tại là chủ tịch công ty mậu dịch Thiên Dung, cũng là người mua lại mảnh đất hoang của ba Thành Việt.

Trước kia Đàm Mẫn Mẫn là trợ lý của Kha Mâu, theo Thành Việt nói thì quan hệ rất đỗi thân thiết.

Đàm Mẫn Mẫn có thể ở trong căn nhà như thế, tuyệt đối có quan hệ không đơn giản với Lương Tư Nguy.

Loại quan hệ hợp tác giữa hai người là gì thì không cần nói cũng biết.

Kê Từ nhìn xấp tại liệu trên bàn mà cười lạnh thành tiếng, sau đó dùng cả đêm sửa soạn lại tư liệu, gửi qua cho thám tử tư mà Đường Cảnh liên hệ trước đó, ủy thác thám tử tư chụp lại ảnh tiếp xúc thân mật của Lương Tư Nguy và Đàm Mẫn Mẫn.

Buổi tối lúc đi ngủ, đầu Thành Việt hơi đau, có lẽ là do khóc nhiều quá, trăn trở cả một lúc lâu mới ngủ được.

Sáng hôm sau, Thành Việt dậy rất sớm, chủ yếu là do tối qua ngủ không ngon, trong đầu cậu luôn nghĩ vì sao Đàm Mẫn Mẫn lại mua nhà cậu, tuy cậu rất đau lòng nhưng cũng không có ngốc.

Dựa vào gia cảnh của Đàm Mẫn Mẫn mà mua lại được căn nhà kia của cậu thì chuyện này quá mức bất thường.

"Ăn no rồi." Thành Việt đặt lại nửa bát cháo lên bàn.

"Ăn hết cháo đi." Kê Từ nói rồi nhìn sắc mặt ngủ không ngon của Thành Việt, suy nghĩ một chút cảm thấy cần phải dời đi sự chú ý của cậu.

Ví dụ như...

Kê Từ chau mày nhớ tới chiêu trò mà trước đây Đường Cảnh dùng để theo đuổi mấy cô gái.

Làm người ta vui, tặng đồ họ thích.

"Ờm..." Thành Việt nghe vậy lại ăn thêm hai muỗng.

"Lát nữa thay đồ đi, mang nhóc tới một nơi." Kê Từ nói với cậu xong, quyết đoán cầm di động lên nhắn tin cho Trương Mạnh Mạnh hỏi nên đi đâu để mua váy.

Trong số các đồng nghiệp của anh thì duy chỉ có Trương Mạnh Mạnh là thích mặc váy.

"Đi đâu vậy?" Thành Việt hơi nghi hoặc.

Kê Từ vừa định nói gì đó, tin nhắn của Trương Mạnh Mạnh bên kia đã gửi qua, các địa chỉ cửa hàng cùng hình ảnh.

Kê Từ đưa điện thoại cho Thành Việt nhìn "Thích cái nào thì mua cái đó."

"Thực ra tôi..." Thành Việt xem đủ loại kiểu dáng váy đầm trên điện thoại thì giãy dụa "Thực ra tôi không thích..."

"Không thích kiểu này?" Kê Từ nhíu mày, lại nhớ tới trước đây Thành Việt từng nói thích chế phục, an ủi cậu "Cửa hàng chế phục hẳn là có, để tôi hỏi một chút."

Thành Việt còn đang tính cứu lấy thân mình "Không phải..."

Lời Thành Việt còn chưa dứt thì di động của Kê Từ bỗng vang lên âm thanh, Kê Từ mở ra tin nhắn ghi âm của Trương Mạnh Mạnh gửi tới.

Âm thanh kích động của Trương Mạnh Mạnh truyền tới.

"Có luôn! Chế phục gì cũng có, hầu gái, quần áo thủy thủ, thỏ playboy, học sinh Nhật, đúng rồi, gần đây cửa hàng đó còn có mẫu trang phục mèo, bộ kia đặc biệt đáng yêu đó! Tôi có ảnh đây, tôi gửi cho anh!"

Kê Từ càng nghe mắt càng phát sáng.

Thành Việt càng nghe càng tuyệt vọng.

Tác giả:

Kê Từ: Đột nhiên biến thái.

Chương 44

Cho đến khi ngồi trên xe rồi đầu óc Thành Việt vẫn còn đặc quánh, lúc dừng xe cậu mới lấy lại tinh thần, nghiêng đầu nhìn cửa hàng quần áo ngoài cửa xe bỗng thấy sốt ruột, tay nhét trong túi quần cũng nắm thành quyền.

"Sao vậy?" Kê Từ vừa tắt máy định vị, nghiêng đầu nhìn thì thấy vẻ mặt phức tạp của Thành Việt, anh cho rằng cậu lại nghĩ đến chuyện hôm qua, tay bóp lấy bả vai cậu "Đừng suy nghĩ nhiều quá."

Thành Việt nghe anh nói xong, xuyên qua cửa sổ xe nhìn cô gái mặc trang phục nữ hầu đứng bên ngoài cửa hàng.

Là do cậu suy nghĩ nhiều quá sao...

Hai người xuống xe đi tới cửa hàng, cô gái mặc trang phục nữ hầu cười khom mình, dẫn họ đi vào.

"Là vị nào trong hai vị nào cần xem đồ ạ?" cô gái cười đến là tươi tắn.

Thành Việt đỏ mặt, nhanh chóng nấp sau lưng Kê Từ.

Kê Từ cũng ngẩn người, phản ứng lại thì nở nụ cười áy náy với cô gái, rồi lôi Thành Việt ở phía sau ra.

Cô gái nở nụ cười mỉm, liếc mắt nhìn Kê Từ như ngầm hiểu gì đó với nhau, dẫn người lên lầu hai, vừa đi vừa giới thiệu "Hai vị có yêu thích đặc thù gì có thể nói với tôi, thích gì cũng có thể thử."

Kê Từ nghe vậy, tay nắm lại đặt bên mép, ho nhẹ hai tiếng bảo: "Bộ...con mèo..."

"Ý ngài là trang phục cho người yêu mèo phải không ạ?" cô nàng cười rạng rỡ "Đó là mẫu mới nhất của chúng tôi, tai thú, vòng cổ, váy ngắn lông nhung, đuôi mèo, và móng vuốt màu hồng phấn là cùng bộ, nếu ngài cảm thấy hứng thú, có thể xem thử."

Thành Việt nghe xong trợn to hai mắt, kéo Kê Từ đứng ở bên cầu thang không muốn đi lên nữa rồi.

"Không sao đâu ạ, tính bảo mật ở chỗ chúng tôi rất mạnh." Cô gái nhìn thấu lo lắng của cậu, cười an ủi.

Kê Từ nhìn gương mặt hồng phớt của Thành Việt, suy nghĩ một lúc cảm thấy nhóc con còn nhỏ nên da mặt mỏng, đề nghị: "Nếu nhóc thực sự không thích, chúng ta..."

Thành Việt nghe được một nửa thì cắn răng, đến cũng đến rồi, giữa đường quay về thì kì cục lắm.

Hơn nữa...

Thành Việt cẩn thận nhìn váy bên trong cửa hàng, thực ra...trông cũng rất đẹp.

"Ngại quá, chúng tôi..."

Lời của Kê Từ nói với cô gái kia còn chưa dứt thì bị Thành Việt cắt ngang.

"Xem thử một chút." Thành Việt cúi đầu, mặt đỏ tới mang tai.

Kê Từ hơi kinh ngạc nhìn Thành Việt, nhíu mày không lên tiếng.

"Vâng." Cô gái cười dẫn hai người tiếp tục lên tầng.

Hai người lên lầu hai trông thấy ở giữa phòng có một cái sô pha đặc biệt lớn, cô gái ra hiệu cho họ ngồi ở đó trước, tự mình đi lấy đồ.

Quần áo được hai người đẩy ra, một người mẫu chân dài, mặc trên người một bộ...

Thành Việt chỉ mới ngẩng đầu liếc mắt một cái, hai mắt liền trừng to không cách nào dời ánh nhìn đi được.

"Muốn thử không?" Kê Từ nhìn Thành Việt nhẹ giọng dò hỏi.

Thành Việt nghe thế vội vã lắc lắc đầu.

Cô gái mặc đồ nữ hầu lấy đôi tai mèo trên đầu người mẫu xuống, đưa cho Kê Từ "Có thể thử cái này."

Kê Từ nhận lấy, quay đầu nhìn Thành Việt, thấy cậu không phản đối, chậm rãi đeo tai mèo lên cho cậu.

Thành Việt có khuôn mặt nhỏ, tóc mái dài ra che đi cái trán khiến mặt càng nhỏ, bây giờ trên đầu Thành Việt là đôi tai mèo khéo léo, khuôn mặt đỏ ửng, đôi mắt hoảng loạng mang theo nét ngượng ngùng cứ như vậy nhìn về phía anh.

Kê Từ không lộ dấu vết thay đổi tư thế ngồi, vẻ mặt bình tĩnh thầm nghĩ, đoán chừng là andrenaline tăng mạnh rồi.

Đầu óc Thành Việt ngất ngây nhìn Kê Từ tính tiền đóng gói rời đi, lại ngất ngây bị Kê Từ đưa đến trước cổng trường.

Sau đó cứ ngây ra như vậy...

Thành Việt vừa đi, vừa lặng lẽ đè lên tim mình, hiện tại đầu óc choáng váng nhưng không có hôn mê, chỉ là tim đập hơi nhanh.

Kê Từ đưa người đến trường học rồi một mình ngồi trên xe thật lâu.

Cuối cùng gọi điện thoại cho Đường Cảnh, điện thoại rất nhanh kết nối.

"Ở đâu?" Kê Từ hỏi thẳng vào vấn đề.

"Ở nhà, vừa ăn cơm cùng bố mẹ tôi xong." Đường Cảnh nghe giọng điệu của anh, cười hé hé hỏi "Sao nào, có hoạt động gì à?"

"Ra ngoài uống vài chén." Kê Từ nói.

"Có chuyện gì thế?" Đường Cảnh hơi giật mình, Kê Từ rất ít khi chủ động uống rượu, đột nhiên gọi hắn ra ngoài uống vài chén thế này, khiến trong lòng hắn hơi hoảng hốt.

Kê Từ nghe thế cười cười, tay lấy cái tai mèo trong túi giấy ra, dùng ngón tay nhẹ nhàng nắn bóp "Bị mèo chọc nổi lửa."

"Mèo?" Đường Cảnh hơi nghi hoặc "Ông nuôi mèo từ bao giờ?"

"Gặp ở chỗ cũ." Kê Từ vừa nói vừa cẩn thận bỏ tai mèo lại vào túi.

"Được được được." Đường Cảnh vội đáp lời, nói xong thầm hỏi trong bụng "Sao lại đột nhiên nuôi mèo thế nhờ..."

Quán rượu này là một quán nhỏ ở nơi khá vắng vẻ, bình thường trong quán không có khách, ngay cả chủ quán cũng thường say xỉn, tương đối yên tĩnh.

Kê Từ đi vào quét mắt nhìn một vòng, bên trong tổng cộng có sáu người bao gồm cả Đường Cảnh tới sớm.

Nhà Đường Cảnh gần nơi này, cho nên tới nhanh, bấy giờ đang đứng lên vẫy vẫy tay với Kê Từ "Này."

Kê Từ đi tới ngồi xuống.

"Như thế này vẫn không có lãi, tôi vừa vào đã nghe nói rồi, phỏng chừng sắp đóng cửa." Đường Cảnh thở dài một hơi, nâng tay rót cho anh ly rượu "Chỉ là tôi sớm đoán được chuyện đóng cửa này rồi, lúc người ta chơi cảm xúc mãnh liệt cậu ta chơi văn nghệ, bên ngoài chơi văn nghệ cậu ta chơi lập dị, giờ còn hơn thế nữa, tùy ý chơi, rượu này đều là tự lấy trên quầy bar kia."

Kê Từ nhận rượu ngửa đầu uống một ngụm, nheo mắt mắng: "Người ta chơi gì liên quan quái gì tới ông."

"Ài..." Đường Cảnh nở nụ cười "Bao lâu rồi tôi chưa nghe ông nói tục nhỉ, hôm nay cuối cùng là sao thế?"

Kê Từ lại rót một cốc đầy cho mình, ngửa đầu uống cạn, uống hết rồi vươn tay tháo mở cà vạt, ném qua một bên.

"Ha, hai cốc đều uống cạn luôn?" Đường Cảnh cười không dừng được, hai người quen biết nhiều năm, trạng thái Kê Từ hiện tại hắn cũng không hỏi nhiều.

Cuối cùng tự rót cho mình một chén, nhẹ nhàng cụng vào ly Kê Từ một cái "Được rồi, không nói được thì thôi."

Kê Từ nghe tiếng vang giòn giã khi cốc chạm vào nhau, cúi đầu thở dài một hơi, nhẹ giọng nói: "Nuôi trẻ nhỏ khó quá..."

"Nuôi gì mà không..." Đường Cảnh nói được nửa chừng, chậm rãi ngộ ra có gì đó không đúng "Không phải bảo nuôi mèo sao?"

Kê Từ nghe thế đặt nắm tay bên môi cười, không nói gì cứ thế nhìn Đường Cảnh.

Hai người im lặng nhìn nhau tròn một phút.

Đôi mắt Đường Cảnh càng trừng càng lớn, đập mạnh cốc rượu lên bàn, thấp giọng quát: "Đồng chí Kê Từ! Bốn năm học luật đổ sông đổ biển! Ông đang đi vòng lại con đường tôi với ông theo đuổi đấy!"

"Tôi đã đi cao tốc gần 30 năm rồi." Kê Từ thấp giọng cười cười "Tôi lên cầu vượt một chút thì đã sao."

"Há, lên cầu." dòng rượu với độ cồn cao vào bụng Đường Cảnh làm đầu óc hắn cũng chậm chạp hơn, suy nghĩ một lúc mới trừng mắt nói "Cầu? Cầu lại càng cong vòng!"

________________________________________________

Nhiệt độ trên mặt Thành Việt cứ cao mãi không hạ cho đến hết tiết tự học tối, lúc ra cổng trường bị gió lạnh thổi qua mới thoáng mát mẻ hơn.

Phía sau vang lên âm thanh động cơ xe moto, chạy đến rất gần mà Thành Việt vẫn chưa nhận ra, cho đến khi một bàn tay mát lạnh áp lên trán.

"Sao mặt đỏ vậy?" Bạch Trinh chống chân xuống đất, một tay cầm tay lái, tay còn lại kề sát cái trán Thành Việt "Ngây người bên lề đường, coi chừng bị cướp."

"Sao anh lại ở đây?" Thành Việt lùi lại mấy bước, đem tay hắn gạt xuống.

Bạch Trinh không nhịn được cười chỉ chỉ cổng trường cách đó không xa "Thì sao? Em tan học thì anh không được tan học?"

"Ờm." Thành Việt ngại ngùng sờ sờ mũi.

"Đi đâu? Anh đưa đi." Bạch Trinh cười, ném mũ bảo hiểm qua.

Lúc chạy được nửa đường, Bạch Trinh đột nhiên ho khan hai tiếng.

"Sao vậy?" Thành Việt nhìn cái gáy của hắn.

"Trước đây em sống gần nhà anh sao?" Bạch Trinh bỗng đặt câu hỏi.

Thành Việt ngẩn người, lại nhớ tới chuyện Đàm Mẫn Mẫn nói ngôi nhà đó là do dì ta mua, biểu tình trên mặt nhất thời lạnh đi rất nhiều.

"Gã đàn ông kia có lần sờ xe anh bị anh bắt gặp." Bạch Trinh ngượng ngùng nói "Anh thấy lần trước bọn họ khi dễ em, liền mượn lý do này, dẫn người đi đánh gã."

Thành Việt nghe thấy hắn đánh em trai Đàm Mẫn Mẫn, trên mặt mới có chút cảm xúc "Đàm Mẫn Mẫn không báo cảnh sát sao?"

"Báo cái rắm, người phụ nữ kia hình như tinh thần không bình thường cho lắm, mấy ngày liền không bước ra ngoài, người gọi là em trai kia lại ngày ngày tới đó la hét đập đồ." Bạch Trinh nhíu mày "Có khi hai người đó đều điên rồi."

Thành Việt cười cười không lên tiếng, cúi đầu ngồi ở sau không biết đang suy nghĩ gì.

Sau khi về đến nhà, Thành Việt mở cửa phòng, nhìn phòng khách không sáng đèn mới biết Kê Từ chưa về nhà.

Cậu vứt cặp vào phòng mình rồi đến tủ lạnh ở phòng bếp tìm đồ uống, uống hết thì đi xem phòng Kê Từ.

Kê Từ vẫn chưa có về.

Thành Việt không biết làm gì nữa bèn đi lòng vòng trong nhà, cuối cùng đi mệt nằm ghế sa lông, nhìn chằm chằm cửa ra vào không chớp mắt.

Vì Kê Từ mãi chưa về, đến tận khi kim giờ chỉ số một, Thành Việt không chịu nổi nữa thiếp đi.

Cửa nhà truyền đến tiếng mở khóa làm Thành Việt mơ màng mở mắt ra, mơ màng lắng tai nghe nửa buổi mới nhận ra đó là tiếng cửa mở.

Kê Từ trở về rồi!

Thành Việt lập tức nhảy bật dậy khỏi ghế sa lông, dép cũng không mang, vừa chạy đến hành lang thì cửa mở ra từ bên ngoài, cậu còn chưa thấy rõ người thì một cỗ mùi rượu phả vào mặt.

"Thành Việt?" Kê Từ híp mắt lại, một tay chống tường, bước đi loạng choạng "Sao còn chưa ngủ?"

"Chú..." Thành Việt nhìn ánh mắt Kê Từ rõ ràng không tập trung, đột nhiên hơi tức giận "Sao chú về muộn vậy, còn uống nhiều rượu thế."

"Ngại quá, hôm nay có việc." Kê Từ vừa nói vừa cởi giày, vừa đi về phía trước hai bước thì mất thăng bằng, suýt ngã chổng vó.

Thành Việt cũng không hoài tức giận gì nữa, vội đưa tay dìu lấy Kê Từ "Chú muốn uống nước không."

Kê Từ nhắm mắt lại, dùng sức lắc đầu, tận lực khống chế men say, đứng vững rồi thì đẩy Thành Việt ra, hiếm thấy ngại mà mở miệng "Nhóc đi ngủ nhanh lên, tôi không sao."

"Chú uống nhiều thế này sao có thể không sao được." Thành Việt nhìn gương mặt hơi tái đi của anh, lo lắng tới gần vịn lấy người, kéo tới phòng "Tôi không buồn ngủ, tôi đỡ chú lên giường trước."

Kê Từ bất đắc dĩ cười cười, đành phải tựa hờ lên người cậu, dựa vào sức cậu từ từ trở về phòng.

Sức lực Thành Việt không khỏe, vừa dìu người đi chẳng bao lâu đã bắt đầu thở dốc, nhưng ngại nói ra nên chỉ đành cố gắng chịu đựng, thật vất vả dìu người về giường, cậu vừa đỡ Kê Từ đến bên giường thì đột nhiên vấp ngã, thân thể nghiêng về một bên ngã ập xuống.

Đầu óc Kê Từ vốn choáng váng, bị cậu đè xuống cũng đứng không vững, chỉ theo bản năng lót bàn tay ra sau đầu Thành Việt rồi đè cả người lên.

Trong phòng không bật đèn, Thành Việt bị đè lên còn tưởng té xuống đất, một giây sau lại bị cảm giác mềm mại vây quanh mới nhận ra cậu ngã xuống giường.

Bởi vì giường Kê Từ thấp, cân nặng hai người đồng thời ập lên làm Thành Việt bị lún xuống, rên khẽ một tiếng vừa muốn đẩy người phía trên ra thì bị hơi thở của Kê Từ phun lên cần cổ làm nhũn hết cả người.

"Thành Việt..." Kê Từ đột nhiên nhẹ giọng kêu.

Cổ họng Kê Từ khàn khàn, giờ đây lặng lẽ gọi tên cậu như lúc giảng bài, Thành Việt hít sâu một hơi, cảm thấy có khả năng mình cũng say rồi.

Bị giọng Kê Từ làm say.

"Thành Việt..." Kê Từ thấy cậu không trả lời, cau mày lại gọi tiếp.

"Hả?" Thành Việt đáp xong thì lỗ tai đã đỏ bừng, tay đặt bên hông Kê Từ cũng nóng như thiêu đốt, không dám nói gì nữa.

"Thành Việt..." Kê Từ chậm rãi chống người dậy, cúi đầu nhìn Thành Việt gần như co thành một cục dưới người mình.

Thành Việt cố nén thẹn thùng nhìn vào Kê Từ đang chống trên người mình, sắc mặt ngày càng hồng, không ngừng nuốt nước bọt.

Cậu cảm thấy Kê Từ muốn nói gì đó với cậu, nghĩ đến đây tim Thành Việt liền đập nhanh hơn.

Cậu cố gắng mở to hai mắt nhìn Kê Từ, căng thẳng đến phát run, nhưng khóe môi chậm rãi cong lên không giấu được ý cười.

Kê Từ cũng nhìn cậu, giọng nói hơi khàn chầm chậm mở miệng "Làm bài tập xong chưa?"

Thành Việt: "..."

Nụ cười trên mặt Thành Việt ngưng bặt.

Chương 45

Kê Từ thở hổn hển nằm trên giường nhìn chằm chặp trần nhà, trong đầu lặp đi lặp lại hình ảnh vừa rồi Thành Việt đẩy anh xuống ra khỏi phòng.

Anh biết nói câu ấy ra sẽ không biết nên khóc hay nên cười, nhưng anh không muốn mình một thân đầy mùi rượu nói ra điều gì với Thành Việt, huống chi...

Kê Từ nghĩ được nửa chừng vươn tay xoa huyệt thái dương, thở dài một hơi chầm chậm ngồi dậy, đè xuống cơn choáng vì say rồi cầm quần áo đến phòng tắm.

Tắm rửa xong, đầu óc anh vẫn còn váng vất, đến tủ lạnh lấy bình nước uống một hơi cạn sạch mới cảm thấy tỉnh táo hơn, trong cổ họng cũng là cảm giác mát mẻ.

Uống hết nước, Kê Từ đi đến phòng Thành Việt, ngừng bước chân nhìn cửa phòng đóng chặt, nhíu mày suy tư.

Cả người Thành Việt như chiếc côn thẳng tắp ngồi bên giường, cúi đầu nhìn nắm tay căng thẳng nắm thành đấm của mình.

Cậu nghe được tiếng động Kê Từ mở cửa, cũng nghe được tiếng nước nhỏ bé, kể cả tiếng bước chân nhẹ nhàng của Kê Từ hướng đến phòng cậu.

Kê Từ hiện tại đang đứng ngoài cửa phòng.

Thành Việt nghĩ đến đây tai càng đỏ chót, cậu không nhịn được đè tay lên ngực trái, muốn cầu xin trái tim mình nhảy chậm lại, như vậy cậu mới có thể nghe rõ được tiếng động của Kê Từ bên ngoài.

Trong sự yên tĩnh bên ngoài bỗng vang lên tiếng bước chân, cả người Thành Việt run lên, chui tọt vào chăn, che kín bản thân mình.

Mà tiếng bước chân ngoài cửa cách cậu ngày càng xa, mãi cho đến khi Thành Việt nghe thấy tiếng đóng cửa phòng Kê Từ, mới thò đầu ra khỏi chăn, trên mặt hoang mang cực độ.

Cậu không hiểu nổi tình trạng của mình.

E rằng sâu trong tiềm thức đã ý thức được, thế nhưng Thành Việt không dám đi sâu vào cân nhắc, vì cậu vừa do dự vừa sợ hãi.

Sáng hôm sau Thành Việt dậy rất sớm, sau khi sửa soạn xong nhìn cửa phòng Kê Từ đóng chặt, suy nghĩ lung lắm nhưng không vào xem, trực tiếp ra khỏi nhà chuẩn bị đi học.

Lúc đứng trước cửa thang máy cậu luôn nghĩ ngợi, có nên đi xem thử Kê Từ hay không, đêm qua Kê Từ uống nhiều rượu như vậy, có khó chịu hay không, có nôn không...

Thành Việt cắn răng chuẩn bị quay người trở về thì thang máy vang lên tiếng 'keng'.

Thang máy đi lên, sau đó không đợi Thành Việt tránh khỏi cửa thang máy thì cửa đã mở.

Có một người đứng trong thang máy, chờ Thành Việt thấy rõ không khỏi hơi mất tự nhiên cúi đầu.

"Đi học?" vẻ mặt Kê Từ hơi ngạc nhiên.

"Ừm." Thành Việt qua loa đáp lại, không dám nhìn thẳng vào ánh mắt của Kê Từ.

"Sao lại đi?" Kê Từ ra khỏi thang máy, tay xách bữa sáng mới vừa mua "Ăn sáng rồi hẵng đi."

"... bạn học nói qua đón tôi." Thành Việt nói chuyện lắp bắp, đôi mắt nhìn quanh "Tôi đi trước đây."

Kê Từ cau mày định nói gì đó, nhưng thấy Thành Việt có gì đó không bình thường nên đành nhịn xuống, Kê Từ suy nghĩ rồi lấy một túi đồ ăn ra đưa cho Thành Việt "Nhớ ăn đấy."

Thành Việt nhận túi rồi nhanh chóng xông vào thang máy.

Kê Từ nhìn cửa thang máy chậm rãi đóng lại, trên mặt có vẻ suy tư, lúc đầu anh còn cho rằng Thành Việt chỉ là giận dỗi bình thường thôi, chờ một hai hôm là được.

Mà sự việc lại nằm ngoài dự liệu của anh, Kê Từ phát hiện mỗi ngày Thành Việt đều vừa nghiêm túc lẫn nơm nớp lo sợ bắt đầu trốn anh, có lúc tránh không khỏi thì trực tiếp giả mù.

Có lần Thành Việt xem phim tự mình cười lăn cười bò trên ghế sa lông, vừa thấy anh đi tới thì cố sức dừng lại, giả vờ giả vịt trừng mắt không cảm xúc.

Còn có một lần Thành Việt nửa đêm ra lục lọi tủ lạnh bị anh bắt quả tang, rồi do chạy nhanh quá mà đập trán lên cửa phòng.

Những chuyện như thế còn có rất nhiều, tính tình như trẻ con của Thành Việt cứ như vậy qua bốn, năm ngày ngắn ngủi thật khiến Kê Từ vừa buồn cười vừa bất đắc dĩ.

Chiều thứ sáu này Kê Từ làm việc xong chuẩn bị đón Thành Việt tan học, muốn hòa hợp với cậu hơn một chút thì đúng lúc đó nhận được một cú điện thoại.

Là thám tử tư đã liên hệ trước đó.

Kê Từ nhíu mày, nghe điện thoại quyết định nơi gặp mặt xong hướng thẳng đến nơi đó.

Hai người gần như đến tiệm cà phê cùng lúc, Kê Từ cùng thám tử Tiểu Trần ngồi xuống, Tiểu Trần cười cười, báo cáo thông tin tư liệu không hề qua loa.

"Đàm Mẫn Mẫn và Lương Tư Nguy quả thật có quan hệ, nhưng họ không thường xuyên gặp nhau, tôi theo dõi cô ta lâu như thế mà chỉ thấy hai người gặp mặt vẻn vẹn có một lần, địa điểm là ở một hội quán tư nhân, có tính bảo mật rất cao, tôi chỉ chụp được ảnh hai người cùng đi ra ngoài." Tiểu Trần vừa nói vừa đẩy túi văn kiện trên bàn qua, ngay sau đó bảo "Hơn nữa, tôi phát hiện phương diện tinh thần của Đàm Mẫn Mẫn khả năng là có vấn đề, có một lần cô ta ở nhà tròn ba ngày liền không ra ngoài, em trai cô ta tới cửa quậy phá rất nhiều lần, gần đây Đàm Mẫn Mẫn đang liên lạc với chuyên gia tâm lý, nhưng mà hiệu quả không như mong đợi, trong hai ngày ngắn ngủi mà cô ta đã đổi ba chuyên gia tâm lý rồi."

"Phương diện tinh thần xảy ra vấn đề?" Kê Từ hơi ngạc nhiên, nhất thời nghĩ tới một phương án có thể áp dụng được.

Nếu tâm lý Đàm Mẫn Mẫn thực sự có vấn đề, vậy tất thảy đều dễ làm hơn nhiều.

"Không sai." Tiểu Trần gật gật đầu, tay chỉ vào túi văn kiện trên bàn "Danh sách địa chỉ bệnh viện và bác sĩ tâm lý mà cô ta từng liên hệ đều ở trong đó."

Kê Từ mở túi giấy ra kiểm tra tỉ mỉ, trả phí hoàn công cho Tiểu Trần, thấy thời gian sắp đến liền lập tức lái xe đến trường học đón Thành Việt.

Tới trường học, Kê Từ vừa lấy di động trong túi ra định gọi điện thoại cho Thành Việt.

Lúc nghiêng đầu thì ánh mắt lướt qua một chiếc moto khá ngầu bên lề đường, anh đã từng thấy nam sinh ngồi trên moto vài lần, còn có Thành Việt cầm mũ bảo hiểm đứng cạnh xe.

Hai người đang vừa nói vừa cười.

Kê Từ nhìn một hồi bắt đầu đen mặt, tay cầm điện thoại di động gọi cho Thành Việt.

Điện thoại rất nhanh thông máy, Kê Từ xuyên qua cửa sổ xe nhìn Thành Việt đang nhận điện thoại.

"Ở đâu thế?" Kê Từ hỏi.

"Tôi vừa tan học." Tay cầm mũ bảo hiểm của Thành Việt đổi tư thế cầm.

"Tôi đang ở trước cổng trường nhóc." Kê Từ nói.

"Chú tới đón tôi?" trên mặt Thành Việt đầu tiên là vui vẻ, tiếp đó ném mũ bảo hiểm cho Bạch Trinh, sau đó quay đầu nhìn trái phải tìm xe Kê Từ.

Kê Từ nhìn một loạt động tác của Thành Việt, sắc mặt mới khá hơn.

Thành Việt bấy giờ cũng đã thấy được xe Kê Từ đậu bên đường, vội nói: "Tôi thấy chú rồi, qua ngay đây."

"Được." Kê Từ cúp điện thoại, hạ cửa sổ xe xuống, nhìn Thành Việt.

Thành Việt cách đó không xa nói gì đó với nam sinh kia, tay nam sinh vỗ vai Thành Việt rồi lái moto đi, bây giờ Thành Việt mới chạy qua chỗ anh.

Kê Từ nhanh chóng thu lại đường nhìn, quay đầu đi không bao lâu thì cửa xe bên kia liền được mở ra.

Thành Việt thở hổn hển ngồi lên xe, trên mặt không mấy dễ chịu hỏi: "Hôm nay sao chú không gọi trước cho tôi, suýt chút nữa tôi đã về nhà rồi."

"Quên mất." Kê Từ nói xong nhìn Thành Việt còn chưa thắt đai an toàn, nghiêng người sang định kéo đai an toàn cho cậu thì Thành Việt đột nhiên đẩy anh một cái.

Kê Từ dừng động tác, cúi đầu nhìn Thành Việt không biết đang nghĩ gì, nhẹ giọng hỏi: "Có phải nhóc đang trốn tôi không."

Thành Việt nghe vậy giật mình, đầu ngón tay nắm đai an toàn dùng lực nên hơi trắng đi.

Mấy hôm nay đúng là cậu đang tránh mặt Kê Từ, vì cậu nghĩ không ra rốt cuộc là mình bị làm sao, hơn nữa từ sau buổi tối hôm đó thì mỗi lần cậu đối mặt Kê Từ đều cảm thấy không ổn, đặc biệt là lỗ tai, lần nào cũng nóng lên.

"Thành Việt." Kê Từ gọi cậu.

"Hả?" Thành Việt nghiêng đầu nhìn anh.

"Nhóc..." Kê Từ nhìn đường phía trước, suy nghĩ một lúc vẫn không mở miệng được, anh không có bất kỳ lý do gì bảo Thành Việt cách xa nam sinh kia, cũng không có tư cách can thiệp vào chuyện kết giao bạn bè của Thành Việt.

Sau khi về nhà, tuy trong đầu hai người không nghĩ cùng một chuyện nhưng đều không hẹn mà cùng giữ im lặng.

Ăn xong cơm tối, Thành Việt chui ngay vào phòng nhỏ, bức tranh sơn dầu này sắp xong rồi, trong hai ngày này cậu sẽ hoàn thành nó.

Kê Từ cũng không có nhiều thời gian nghĩ chuyện khác, chuyện của Đàm Mẫn Mẫn đã bị xé ra một lỗ hổng, đánh nhanh thắng nhanh là tốt nhất.

Cho nên sáng hôm sau, Kê Từ đã ra ngoài từ rất sớm.

Đến khi Thành Việt thức dậy thì Kê Từ đã đi từ lâu rồi.

Kê Từ như thường lệ để lại tờ giấy, Thành Việt nhìn chằm chằm tờ giấy kia hồi lâu, cuối cùng thở dài đem tờ giấy về phòng mình.

Thành Việt trề môi làm xong bài tập rồi úp sấp trên ghế sô pha nghịch điều khiển tivi, nghĩ xem khi nào Kê Từ về nhà.

Mãi cho đến buổi tối, Thành Việt nhìn thời gian trước và sau khi tắm xong rồi lại úp sấp trên sô pha đợi một lúc lâu, nhưng Kê Từ vẫn chưa về.

Sau cùng, Thành Việt bực bội trong lòng đi vòng quanh trong nhà.

Thành Việt cảm thấy mình đúng là đồ thần kinh, cậu nhìn thấy Kê Từ thì không dễ chịu, không nhìn thấy Kê Từ thì trong lòng không thoải mái.

Cho đến 10 giờ tối, Thành Việt xoay vòng vòng trong nhà vài vòng rồi gọi điện thoại cho Kê Từ.

Điện thoại rất nhanh kết nối, nhanh đến nỗi Thành Việt chưa kịp chuẩn bị lời mình muốn hỏi.

"Này? Thành Việt à?" âm thanh Đường Cảnh truyền tới từ bên kia đầu dây.

"Cậu ấy đi rửa tay rồi." Đường Cảnh cười nói "Mấy chú đi ăn cơm với nhau, đừng lo, nhóc ăn cơm chưa?"

Thực ra Thành Việt ăn rồi, nhưng suy nghĩ một chút lại bảo: "Chưa ạ."

"Ôi, đã trễ thế này rồi còn chưa ăn sao, vậy nhóc mau tới đây đi, bên chú cũng vừa mới bắt đầu thôi, Kê Từ thực chẳng ra sao cả, sao không chăm sóc cháu xong rồi ra ngoài chứ." Đường Cảnh oán trách "Chú gửi địa chỉ cho nhóc, gần lắm, cháu tự bắt xe tới đây, nhớ chú ý an toàn nhé."

Thành Việt cúp máy xong nhanh chóng thay quần áo, chạy xuống lầu, gọi xe đến địa chỉ nhà hàng mà Đường Cảnh gửi.

Sau khi vào nhà hàng Thành Việt nói số phòng riêng cho nhân viên phục vụ, đi theo nhân viên phục vụ lên lầu, trong khoảnh khắc đẩy cửa ra, Thành Việt trông thấy phòng toàn người là người thì hối hận rồi.

Cả phòng có tổng cộng khoảng mười người, bây giờ đều đang nhìn về phía cậu, Thành Việt lo lắng lui về sau vài bước.

"Vào đi." Đường Cảnh cười đứng dậy, vẫy vẫy tay với cậu.

Thành Việt không nhúc nhích, tìm bóng dáng Kê Từ khắp phòng.

"Tới đây." Kê Từ đứng lên, kéo chiếc ghế bên cạnh mình ra.

Trong nháy mắt Thành Việt nhìn thấy Kê Từ, tâm trạng buồn bực cả ngày chợt tan đi, khóe môi không kiềm được nở nụ cười.

"Bây giờ còn chưa ăn tối sao?" Kê Từ chau mày nhìn cậu ngồi xuống, vừa nói vừa xới cho Thành Việt một chén cơm "Sao không gọi thức ăn ngoài."

Thành Việt nhận bát cơm xong có hơi ngại ngùng "Quên mất."

"Nhóc có thể nhớ được cái gì." Kê Từ không đồng tình liếc cậu, hỏi tiếp "Muốn ăn gì."

Thành Việt giương mắt nhìn quanh một vòng, đưa tay chỉ món tôm ở xa xa.

Kê Từ xoay bàn bưng tôm tới cho cậu.

"Có ai còn nhớ chuyện Đường mập vì một cô bạn cách lớp đánh nhau với Chính Vũ không?"

"Sao mà quên được! Con bà nó ai dám quên Đường mập cầm muôi xúc cơm của thím trong căn tin nện vào đầu Chính Vũ chứ!"

Khi mọi người trong phòng bắt đầu trò chuyện, Thành Việt chuyên tâm ăn tôm do Kê Từ bóc vỏ, cậu vốn thích ăn tôm, tôm nhà hàng này làm đặc biệt ngon.

"Xung đột vì hồng nhan là chuyện rất bình thường mà!" Đường Cảnh nổi giận "Đang ngồi đây có ai dám nói chưa từng đánh nhau vì con gái không."

"Trường Thịnh sẽ không, tên nhóc này đánh nhau vì Kê Từ!"

Lời này vừa xong, cả phòng đều cười phá lên.

Đoạn Trường Thịnh bị điểm danh cũng cười cười, nhìn Kê Từ ngồi phía đối diện và nam sinh bên cạnh, ý cười bên môi càng lớn "Tôi hiện tại cũng đánh vì cậu ấy."

Câu ấy vừa nói ra, cả phòng tru lên như sói, đập bàn gõ bát.

Động tĩnh lớn này dọa cho con tôm trên tay Thành Việt rơi xuống, cậu vốn không nghe rõ lúc đầu những người kia nói gì, lúc này nhìn cả phòng đột nhiên sôi trào thì hoang mang một tẹo.

"Các ông đừng hù đứa bé đơn thuần duy nhất trong phòng chúng ta!" Đường Cảnh cười chỉ vào mọi người rồi mắng "Mau yên lặng!"

Trong phòng yên tĩnh đi, Đoạn Trường Thịnh nhìn nam sinh ngồi bên cạnh Kê Từ rồi hỏi: "Đây là?"

"Cháu Kê Từ." Đường Cảnh lúc này mới chợt nhớ ra, vỗ vỗ đầu "Đều tại Kê Từ lôi kéo thằng bé ăn, tôi quên giới thiệu mất."

"Em trai rất tuấn tú nhỉ." Đoạn Trường Thịnh cười nhìn Thành Việt "Ở trường học rất được hoan nghênh phải không, có phải cũng từng đánh nhau vì con gái không hả."

Thành Việt không biết sao đề tài đột ngột bắn lên người mình, thế nhưng ánh mắt người kia nhìn cậu khiến Thành Việt rất chi là không thoải mái.

Mà Thành Việt lại không nói ra được ánh mắt ấy là có ý gì.

"Em trai ngại sao?" Đoạn Trường Thịnh còn cười bảo "Nhưng cũng có thể đoán được em rất có duyên với nữ sinh, chỉ là không biết có từng chủ động theo đuổi con gái hay chưa..."

Thành Việt nhìn hắn, rồi nghiêng đầu nhìn Kê Từ ngồi bên cạnh, đột nhiên ý thức được gì đó, nhíu mày cúi đầu nhìn tôm trong bát, lòng hơi khó chịu.

Kê Từ cầm tôm trên tay vừa lột xong đặt vào bát của Thành Việt, lơ đãng ngẩng đầu lên nhìn về phía Đoạn Trường Thịnh, ánh mắt mang theo xa lạ và nhắc nhở.

Đường Cảnh ý thức được không ổn, vội vã ba phải: "Thành Việt của chúng ta lớn lên quả thật không chê vào đâu được, đẹp trai sáng láng..."

Đoạn Trường Thịnh phụ họa thêm: "Đúng thật, kiểu đẹp trai rất được con gái thích..."

Thành Việt cau mày nhìn chằm chằm người đàn ông kia, buông đũa trên tay xuống, trực tiếp cắt đứt lời hắn: "Tôi không thích con gái."

Tác giả:

Tôi xin tuyên bố giải GHEN mỗi năm một lần chính thức bắt đầu.

Đang đi về phía chúng ta là một tuyển thủ xuất sắc, tuyển thủ lão Kê!

Phương thức biểu diễn ghen hôm nay của anh ta là lặng lẽ ăn, ăn không lộ dấu vết, không có kẽ hở.

Cuối cùng tuyển thủ Kê dấm chua muốn biến thái...

Đi đến chỗ chúng ta là tuyển thủ thứ hai, Việt ngốc xít!

Phương thức biểu diễn ghen của cậu ta hôm nay là dội thùng lên người mình! Dội đến tiêu sái, dội một cách cuồng dã!

Sau đó Việt ngốc xít dấm chua trực tiếp bộc lộ...

Bình luận sau trận đấu:

Hết thảy những ai có ý đồ không an phận đối với vai chính đều là trợ công.

Chương 46

Thành Việt vừa nói xong câu nói ấy, mọi người trong phòng đều yên lặng.

Đoạn Trường Thịnh cũng bị câu nói bất thình lình ấy làm giật mình, cứ như vậy nhìn thẳng vào Thành Việt, trong mắt tràn đầy phức tạp.

Thành Việt cũng không sợ hắn, không ăn tôm trong bát nữa, hai người cứ thế đối diện nhau.

Đường Cảnh là người phản ứng lại đầu tiên, lúng túng ba phải: "Đồ ăn đều nguội cả rồi, mọi người ăn trước đã, ăn trước đã, Thành Việt không phải đói bụng sao? Tôm có đủ ăn không, đây là món tôm hấp rượu ngon có tiếng của chỗ này, gọi thêm một phần cho cháu nhé?"

Thành Việt không lên tiếng, nghiêng đầu nhìn Kê Từ đang lau tay, lại nhìn người đàn ông đối diện đã nói cười cùng người kế bên, tâm trạng bỗng ngột ngạt đến phát hoảng.

Cậu cúi đầu nhìn bụng mình, cảm thấy hình như ăn no rồi, cảm thấy mình không nên đến đây.

Cậu đến đây chỉ để cho người khác chế giễu.

Kê Từ bên cạnh híp mắt ung dung lau sạch tay, thong thả rót cho Thành Việt cốc nước trái cây rồi đưa sang: "Ăn no chưa?"

Thành Việt vốn nghĩ có nên đi về hay không, nghe thế kinh ngạc ngẩng đầu lên nhìn về phía Kê Từ.

Kê Từ cười giúp cậu lau vệt mồ hôi rịn ra trên mũi, cầm ly nước trái cây kề lên môi cậu.

Thành Việt bị giật mình rụt cổ về sau, lại nhanh tay cầm ly nước uống một ngụm.

"Còn muốn ăn không?" Kê Từ lại hỏi.

Lúc này người trong phòng đều yên tĩnh đi, Đường Cảnh ngồi bên cạnh Kê Từ đang mang vẻ mặt gay go như sắp xong tới nơi rồi.

Thành Việt đặt ly nước trái cây lên bàn, lắc lắc đầu.

"Vậy đi thôi." Kê Từ thấy cậu lắc đầu thì đứng lên, cầm lấy tay cậu, kéo cậu đứng dậy.

Thành Việt hơi sững sờ, cúi đầu nhìn tay Kê Từ nắm tay mình, tai bắt đầu đỏ lên.

"Ấy, Kê Từ." Đường Cảnh kêu lên "Ông còn chưa ăn gì mà, tốt xấu cũng ăn rồi đi chứ."

"Không cần." Kê Từ nói rồi híp mắt lại nhìn Đoạn Trường Thịnh vẻ mặt vẫn như cũ đang ngồi đối diện, sau đó cười nói với mọi người trong phòng "Tạm biệt."

Đoạn Trường Thịnh nhìn bóng lưng ra khỏi cửa của Kê Từ cùng cậu nhóc kia, nhớ lại ánh mắt nhắc nhở vừa rồi của Kê Từ, cả người hơi cứng ngắc.

"Cậu kích Thành Việt làm gì?" Đường Cảnh cau mày hơi cụ hứng ngồi xuống "Ván này cậu tích góp, tôi thật vất vả mới kéo Kê Từ qua được, cậu làm gì thế không biết."

"Tôi muốn Kê Từ đến, cũng không có bảo cậu gọi một đứa nhóc qua." Đoạn Trường Thịnh nhìn một bàn đầy đồ ăn.

"Đứa nhóc thì sao vậy, Thành Việt là cháu trai Kê Từ." Ánh mắt Đường Cảnh lúc nói lời này không biết nên nhìn đi đâu.

Đoạn Trường Thịnh nhìn vẻ mặt của hắn liền hiểu rõ, tự giễu cười một tiếng, nói: "Cháu trai? Cái tên sạch sẽ chết tiệt như cậu ta lại lột tôm cho cháu trai ăn? Coi ai là kẻ ngu mà gạt vậy."

Thành Việt bị Kê Từ kéo một mạch ra khỏi nhà hàng, trong lòng bàn tay đều là mồ hôi, không phải vì nóng, đơn giản là do hưng phấn.

Kê Từ chân dài nên bước chân cũng lớn, Thành Việt bị anh kéo phía sau, khẽ ngẩng đầu nhìn Kê Từ đi trước, trong đầu váng vất như uống rượu.

Thành Việt liếm môi, dường như thật sự nếm ra cảm giác say.

Trước khi lên xe, Kê Từ bởi vì phải mở cửa nên thả tay Thành Việt ra.

Thành Việt cảm nhận được tay bị thả lỏng, phản xạ có điều kiện vội vàng nắm lấy bàn tay Kê Từ, bắt lấy xong mới phản ứng được có chút không ổn, nhưng bây giờ đang cầm tay Kê Từ nên không nỡ buông ra.

Đương lúc Thành Việt lo sợ bất an, đột nhiên nghe thấy Kê Từ cười lên.

"Đều là mồ hôi." Kê Từ cười nắn nắn lòng bàn tay Thành Việt trên tay mình, tiếp đó thả ra xoa xoa mái tóc trên đầu cậu "Được rồi, mau lên xe, về nhà."

"Ừa." Thành Việt cúi đầu ngại ngùng cười cười, lồng ngực nhảy nhót làm cậu gần như cùng tay cùng chân lên xe.

Cho tới khi về nhà, nụ cười trên mặt Thành Việt vẫn còn nguyên.

"Mặt sao lại đỏ như vậy?" Kê Từ nghiêng đầu nhìn Thành Việt, tay áp lên trán cậu, nhíu mày: "Món tôm kia hẳn là dùng rượu có độ cồn cao, có choáng đầu không?"

Thành Việt cũng sờ lên cái trán mình, lắc đầu, cậu thực sự không bị choáng, chỉ là tinh thần hơi hưng phấn thôi.

Kê Từ nhìn Thành Việt cười híp cả mắt lại cùng lúm đồng tiền bên khóe môi cậu, nhịn không được vươn tay ngắt lên mặt Thành Việt một cái.

Thành Việt cười cười chuẩn bị nói gì đó với anh, đột nhiên cảm thấy trên người hơi nóng, trán cũng toát mồ hôi.

"Nhanh đi tắm đi." Kê Từ nhìn cái trán rịn mồ hôi của Thành Việt, giơ tay lau đi "Mở máy điều hòa rồi sao lại nóng đến thế này."

"Tôi ăn nhiều tôm." Thành Việt xoa xoa bụng "Có hơi nóng."

Kê Từ nhìn Thành Việt cầm quần áo vào phòng tắm, lúc này mới quay người về phòng cất tư liệu cầm trên tay đi.

Tư liệu này là danh sách nhân viên công tác và con đường nhập vật liệu xây dựng cho công trình khu biệt thự xảy ra vấn đề của công ty Kha Mâu.

Kê Từ chưa bao giờ tin vào trùng hợp, dưới cái nhìn của anh hết thảy đều là sắp xếp tỉ mỉ cùng đắn đo cân nhắc cho ra kết quả.

Một tòa biệt thự trong đó sập quá khó tin, cũng vừa hợp thời cơ, quả thực giống như là lần Thành Việt mang cho anh ngọn gió đông lật đổ những ông chủ lớn kia.

Hôm nay Kê Từ tự mình theo dõi Đàm Mẫn Mẫn đến trưa, chuyện tâm lý Đàm Mẫn Mẫn có vấn đề cần phải được xác nhận, mà Kê Từ căn bản đã có thể xác định đầu dẫn tạo thành vấn đề tâm lý của Đàm Mẫn Mẫn.

Đàm Mẫn Mẫn này sẽ là một cơ hội, đồng thời cũng sẽ có mạo hiểm nhất định.

Nhưng không đáng kể, đôi khi nguy hiểm nhất định sẽ trở thành động lực mạnh hơn.

Thành Việt tắm rửa xong xuôi, đầu óc vốn không choáng lại bị nước nóng chưng lên, lúc ra ngoài bỗng trước mắt hoa đi, cậu nghe thấy tiếng bước chân bên kia thư phòng, vội vã lắc lắc đầu, lắc đi bóng đen trước mắt.

"Tắm xong rồi?" Kê Từ nhìn mái tóc ẩm ướt của Thành Việt, cầm lấy khăn mặt vắt trên vai Thành Việt xoa nhẹ lên đầu cậu mấy cái "Nói bao nhiêu lần rồi, tắm xong nhớ lau tóc cho khô."

"Phim sắp bắt đầu rồi." Thành Việt tự cầm khăn lau hai cái, ngay sau đó chạy tới trước ghế sa lông mở Tivi lên.

Kê Từ cười thở dài, cầm quần áo vào phòng tắm.

Thành Việt nghe thấy tiếng cửa phòng tắm đóng lại mới yên lặng thở một hơi nhẹ nhõm, cậu vừa tắm xong mới chậm chạp nhận ra mình đã đối mặt với căn phòng đầy người rồi nói bản thân không thích con gái.

Lúc đó khả năng là do tôm hấp rượu, đầu óc cũng hồ đồ.

Mãi đến khi tắm xong ra ngoài, nhìn thấy Kê Từ cậu mới lấy lại tỉnh táo, cảm thấy không dễ chịu cùng lo lắng.

Bởi vì cậu không biết Kê Từ biết được chuyện này xong cảm thấy cậu như thế nào.

Lúc này đầu óc Thành Việt đang nghiêm túc suy nghĩ, tivi phía trước đột nhiên truyền ra tiếng đàn ông gào to.

Thành Việt bị âm thanh này dọa giật mình, giương mắt lên nhìn tivi.

Đúng lúc thấy người đàn ông trong tivi cầm đao muốn giết một người trên đất, Thành Việt vội vã nhắm mắt lại, ngay sau đó tắt tivi.

Suýt sao.

Thành Việt vỗ ngực thổn thức, suýt tí nữa thì cậu đã thấy người mà người đàn ông kia muốn giết, suýt tí nữa thì biết trước rồi.

Bây giờ thời gian đã muộn, phim truyền hình cũng đã chiếu được một nửa, Thành Việt thở dài một hơi, tay cầm quả táo trên bàn trà lên cắn một miếng, đôi mắt theo dõi máy tính Kê Từ để một bên.

Cắn thêm miếng táo nữa, cậu mở máy tính lên, vừa nhớ lại tên bộ phim cậu xem mấy ngày nay.

Thành Việt đang muốn vào phần mềm tìm kiếm thì đôi mắt bị một thư mục không tên trên máy tính thu hút.

Cậu cũng không hiểu sao mình lại nhấp lên thư mục kia.

Cũng không hiểu sao lại phát một video trong đông đảo số video của thư mục đó.

Hình ảnh khi video phát lên vẫn rất bình thường, một người đàn ông nước ngoài đang ở trong bể bơi.

Thành Việt nhíu mày nhìn hắn bơi một chốc, bắt đầu cảm thấy có chút không đúng.

Tiếp đó trong video xuất hiện một người đàn ông nước ngoài khác.

Thành Việt càng xem đôi mắt càng trừng to, miệng cũng chậm rãi ngoác ra hình tròn, ui chao...

Khi Kê Từ nghe thấy tiếng vang kỳ dị trong phòng khách thì quần áo còn chưa mặc, bên hông vây chiếc khăn lông, để trần thân trên ra khỏi phòng tắm.

Chờ khi thấy rõ Thành Việt đang tràn đầy hiếu kỳ nhìn chằm chằm máy vi tính là xem cái gì thì sắc mặt Kê Từ triệt để đen thui.

Anh nhíu chặt mày bước tới vỗ sau gáy Thành Việt một phát "Làm gì đấy?"

Thành Việt đầu tiên là giật mình, cả người nhảy dựng khỏi ghế sofa, khi thấy rõ là Kê Từ lập tức mặt đỏ tới mang tai.

Thành Việt cảm thấy mình đúng là điên rồi, sao cậu có thể xem cái này ở phòng khách, còn xem đến là say xưa ngon lành.

"Tắt." Kê Từ trầm giọng ra lệnh.

"Ơ, à." Thành Việt vội vã đáp lại, trên mặt cười có chút lúng túng, khom lưng bối rối chọt chọt lên bàn phím, nỗ lực muốn dừng video lại, nhưng cậu vừa căng thẳng thì trên tay chẳng có kết cấu gì sất.

Sau một loạt thao tác, hành động của hai người đàn ông trong video không biết sao lại tăng nhanh.

Thành Việt nhìn video, trên mặt đỏ như tích máu, cuối cùng trực tiếp ụp máy vi tính xuống, cả người bắt đầu run lập cập.

Hầu kết của Kê Từ không khống chế được cuộn lên rồi xuống, cảm thấy vừa tắm xong mà đã nóng trở lại.

"Tôi...tôi không phải cố ý mở máy tính của chú..." cổ họng Thành Việt hơi khô "Tôi phải tìm tên phim nên...cái video này..."

Thành Việt thấy Kê Từ vẫn luôn không nói gì, cắn răng ngẩng đầu lên muốn giải thích một hồi.

Mới vừa nhìn Kê Từ đàng hoàng thì ngây ngẩn cả người.

Vì Kê Từ không mặc quần áo, giọt nước trên tóc thuận theo cổ chậm rãi nhỏ xuống ngực, rồi từ từ trượt xuống cơ bụng, sau đó biến mất ở bộ phận bị khăn tắm che kín.

Bức tranh ấy khiến Thành Việt nhìn đăm đăm, trong cổ họng không tự chủ được vang lên tiếng nuốt nước bọt.

Kê Từ nhíu mày, nhớ lại một vài video trong máy tính mình, lo lắng làm Thành Việt sợ, không thể làm gì hơn là dặn dò "Lần sau dùng máy tính nhớ phải nói với tôi, đừng mày mò lung tung, tôi nhớ đã nói với nhóc, tuổi còn nhỏ, ít làm những chuyện này."

"A..." Thành Việt lúng túng sờ mũi "Cái đó, tôi không cố ý mà."

Kê Từ gật đầu, định nói gì đó thì máy tính đang ụp xuống lại kêu lên.

Hai người 'ưm ưm a a' còn rất có cảm giác, Kê Từ nghe một chút lại càng đen mặt.

Thành Việt mắt thấy bầu không khí ngày càng lúng túng, đầu óc chợt động, vỗ vỗ cánh tay rắn chắc để trần của Kê Từ, ngượng ngùng nói "Chú cũng thích nam sao... thật... thật trùng hợp..."

Tác giả:

Thành Việt: xem sếch bị người lớn bắt quả tang, làm sao giờ, online chờ, gấp!!!

Chương 47

Sau khi Thành Việt nói xong câu ấy, sự lúng túng trong bầu không khí chung quanh dường như ngưng tụ thành thực thể.

Kê Từ cau mày không lên tiếng, biểu cảm trên mặt không nhìn ra gì khác thường.

Ngược lại là Thành Việt tự mình lúng túng một đỗi, bị xúc cảm bắp thịt dưới tay hấp dẫn, đường nét cơ bắp cánh tay Kê Từ đẹp đẽ trôi chảy, đặc biệt là cánh tay để trần như vậy, từ xương quai xanh tới vai rồi một đường xuống dưới...

Âm thanh nuốt nước miếng trong cuống họng Thành Việt có thể nghe thấy rõ ràng mà chính cậu lại không nghe được, đầy đầu đều là cánh tay trần của Kê Từ.

Nhìn chằm chằm một lúc, trí não váng vất u mê của Thành Việt không khống chế được bàn tay mà chọc chọc lên cơ bụng của Kê Từ.

Wow...

Thành Việt còn đang kinh ngạc há miệng thì cả người đột ngột mất trọng lượng, tiếp đó mặt ngã úp lên ghế sa lông, cậu còn chưa phản ứng lại, hai cánh tay trái phải đã bị bẻ ngược ra sau.

"Chú..." Thành Việt định ngẩng đầu, bỗng âm thanh lanh lảnh của sắt va vào nhau vang lên bên tai, Thành Việt nhất thời không dám chuyển động, cậu cảm giác Kê Từ muốn lấy côn sắt đánh mình.

Trên cổ tay truyền đến cảm xúc lạnh lẽo, Thành Việt cứng đờ người gian nan nghiêng đầu nhìn ra sau lưng mình.

Nhưng chỉ trong một giây đó, đầu cậu đã bị Kê Từ đè lại ghế sô pha.

"Nhóc ngốc không được động đậy." Kê Từ nhíu mày nói xong cúi đầu nhìn khăn tắm của anh gồ lên, nhịn rồi nhịn, cuối cùng thấp giọng chửi thề, vung tay đét một cái lên mông Thành Việt, rồi quay người vào phòng mình.

Trên mông Thành Việt vừa bị Kê Từ đánh một cái thực ra hơi đau, nhưng Kê Từ không cho cử động, Thành Việt liền thành thật không dám động.

Tư thế mặt mũi áp lên ghế sô pha thế này khiến cậu hít thở hơi khó khăn, Thành Việt cố gắng nghiêng đầu, nhớ lại vừa nhác thấy còng tay màu bạc còng lên cổ tay mình, trong lòng bỗng hưng phấn.

Cảm giác hưng phấn này có thể là tới từ video lúc nãy, cũng có thể là đến từ cơ bụng của Kê Từ, càng có thể là từ cái mông vừa chịu một phát đánh kia.

Thành Việt mới vừa không dễ dàng di chuyển eo đã nghe thấy tiếng bước chân đi tới của Kê Từ, lập tức ngừng động tác không dám nhúc nhích.

Khi tiếng bước chân Kê Từ dừng bên cạnh cậu, cậu định ngẩng đầu lên thì đầu đã bị che kín.

"Đã nói bao nhiêu lần rồi." Kê Từ cầm khăn xoa xoa trên đầu Thành Việt "Tắm xong nhớ phải lau khô tóc."

Thành Việt hắng giọng một cái, bất an giật giật cánh tay đằng sau "Đã làm rồi mà, không có nhỏ nước."

"Biết chữ không?" Kê Từ nửa ôm người dậy đỡ lên ngồi trên ghế salon, tay lau tóc cậu xong giơ đến trước mặt Thành Việt "Có viết được chữ làm không?"

Đầu óc Thành Việt luôn trăn trở cánh tay bị quặp ngược ra sau, vốn không nghe rõ Kê Từ hỏi gì, lỗ tai mơ hồ bắt được một từ "Làm? Làm ai?"

Kê Từ: "..."

Kê Từ nhíu mày, tay bóp trên gáy cậu "Từ sáng đến tối trong đầu nhóc đều nghĩ gì vậy?"

Thành Việt bị bóp gáy theo bản năng rụt cổ một cái "Tôi không có nghĩ gì hết..."

Kê Từ lười so đo với cậu, không nói gì chậm rãi lau tóc cho Thành Việt.

Trong phòng rất nhanh yên tĩnh lại, chỉ có âm thanh ma sát của khăn mặt và tóc.

"Chú thích dạng gì thế." Thành Việt đột nhiên hỏi.

Kê Từ ngẩn người, động tác trên tay khựng lại "Cái gì dạng..."

"Thì..." Thành Việt căng thẳng quá chừng, tay bẻ ngược sau lưng bắt đầu xoắn vào nhau "Thì là thích...dạng con trai gì..."

Lần này động tác trên tay Kê Từ dừng lại, trên mặt mang theo ý cười hiếm thấy, mà rất nhanh đã thu về.

"Chú nói đi chứ." Thành Việt ngửa đầu nhìn anh.

Kê Từ bất đắc dĩ cọ cọ ngón tay lên gáy cậu "Tôi thích dạng chủ động làm xong bài tập hằng ngày."

"Tôi nói thật mà..." Thành Việt thất vọng thở dài, cậu luôn cảm thấy Kê Từ xem cậu như con nít, điều này sẽ dẫn đến bật luận cậu nói ra cái gì Kê Từ đều sẽ cảm thấy cậu đang nói đùa.

Hơn nữa Kê Từ hình như không hiểu cậu có ý gì.

Kê Từ chau mày, tay nắm lấy cằm cậu, ép cậu ngẩng mặt lên "Sao vẫn cứ ngu xuẩn đến thế nhỉ?"

"Chú mới ngu xuẩn." Thành Việt không phục lầu bầu vài câu "Chú chỉ biết làm bài tập..."

Kê Từ nghe thấy cậu còn có lý có cứ phản bác anh, híp mắt lại trực tiếp trở tay đè người lên bàn trà trước mặt.

Thành Việt lúc này nằm nhoài người trên khay trà, tay còn bị còng sau lưng, nửa người trên mất đi chống đỡ chỉ có thể quỳ xuống đất để giữ thăng bằng, cũng may là quỳ lên một tầng thảm lông cừu mềm mại êm ái.

Kê Từ nhìn đầu gối của Thành Việt, ném cái gối nhỏ xuống "Quỳ lên."

"Tôi..." Thành Việt vừa định nói gì đó bị ánh mắt Kê Từ quét qua ngay lập tức im lìm, nghe lời tuân theo quỳ lên chiếc gối nhỏ mềm.

Kê Từ thấy điều chỉnh tư thế xong thẳng thắn dứt khoát phát một cái lên cái mông chổng cao của Thành Việt, một tiếng bộp vang lên giòn giã.

Âm thanh êm tai, cảm giác đàn hồi.

Kê Từ mặt không cảm xúc thầm đánh giá trong lòng.

Thành Việt còn chưa tìm được cân bằng trong tư thế quỳ thì bất thình lình bị đét mông.

Trên mông một mảnh nóng rát làm cho cậu không nhịn được thấy xót mũi, môi dẩu lên, viền mắt đỏ hồng.

"Đau không?" Kê Từ ngồi xổm xuống nhìn cậu.

Thành Việt oan ức gật gật đầu.

"Mới vừa bảo ai ngu xuẩn." Kê Từ hỏi tiếp.

"Chú." Thành Việt trả lời rõ ràng đến lạ, cậu cảm giác eo lưng mình đang ưỡn rất thẳng.

Có lẽ là vì cậu đang muốn Kê Từ đánh cậu thêm một cái...một cái...lại một cái...

Thành Việt bị ý nghĩ chợt lóe trong đầu mình dọa sợ.

Kê Từ híp mắt nghe cậu nói xong, tiếp tục đét thêm hai phát, lần này tuy bớt chút sức lực nhưng cũng gần mạnh như lần đầu tiên.

Bởi vì cảm giác quá tốt, sau khi phát xong Kê Từ còn lưu luyến nhéo lên đó một cái.

Thành Việt bị nhéo đến mềm eo, ngồi bệt ra đất, trong mắt tràn ngập hoang mang tột cùng và không biết làm sao.

Kê Từ cau mày đỡ người dậy "Làm sao vậy?"

Thành Việt càng nghĩ đến ý nghĩ khi nãy thì lòng càng hoảng loạn, mà trên mông vốn là thịt mềm, bị đánh mấy phát như thế đau không chịu được, nước trong mắt cứ như vậy rơi xuống.

Kê Từ thấy Thành Việt khóc, vội vã ôm cậu lên ghế salong "Làm sao vậy?"

Thành Việt xuyên qua màn nước trong mắt nhìn sắc mặt hơi lo lắng của Kê Từ, nghĩ mình khóc không phải vì đau, mà là do...

Thành Việt đỏ chót mặt mũi chôn đầu vào bên trong hõm vai Kê Từ, tận lực che giấu đi hưng phấn trên mặt mình.

"Đừng khóc." Kê Từ nhẹ nhàng vuốt lưng cậu "Không đánh nhóc nữa."

Thành Việt cọ hết nước mắt nước mũi lên trên quần áo Kê Từ mới thay, sự kỳ lạ trên người lúc này mới bớt đi một chút.

Kê Từ nhìn Thành Việt vùi vào lòng mình vẫn luôn không nhúc nhích, nhịn không được thở dài, một tay ôm người trong ngực, tay kia hơi khó khăn với lấy chìa khóa đặt trên bàn trà.

Bây giờ anh đang ngồi trên ghế salong, nghiêng người đi lấy chìa khóa, dù trong lồng ngực có trọng lượng của một người khác cũng không thành vấn đề.

Đường nhiên Kê Từ không ngờ tới Thành Việt trong lồng ngực anh đột ngột đứng dậy.

Còn chưa biết Thành Việt đứng lên làm gì, cả người anh cũng té xuống vì mất thăng bằng, tay chống xuống còn đụng rơi khay trái cây trên bàn trà.

Thành Việt vừa đứng dậy đã thấy Kê Từ té xuống đất, nóng nảy vội vàng đi dìu anh, thân thể vừa nghiêng về phía trước chuẩn bị kéo tay Kê Từ.

Nhưng cậu quên mất hai tay mình vẫn đang bị còng, cũng không chú ý dưới chân có táo và chuối rơi lung tung trên sàn.

Ngay giây tiếp theo Thành Việt đạp phải một quả táo, cả người lập tức mất thăng bằng, mang theo vẻ mặt sợ hãi nhào xuống Kê Từ đã ngã dưới đất.

Thành Việt vừa úp sấp xuống, vừa nghĩ có khi nào Kê Từ sẽ ném cả người cậu qua một bên không, lại nghĩ thật là tiếc quả táo mình vừa giẫm lên quá...

Kê Từ nhìn Thành Việt đang mất đà ngã về phía anh, thực sự muốn mắng người rồi.

Bởi vì tốc độ nhào xuống của Thành Việt quá nhanh, Kê Từ chỉ kịp ôm lấy eo cậu, lại không ngăn kịp phần dưới có xu thế ngã sấp xuống của cậu.

Tuy vóc người Thành Việt cao, nhưng lại gầy, cho nên cứ thế nện xuống thì Kê Từ cũng không có cảm giác gì, anh cho rằng Thành Việt hẳn là cũng không va vào đâu.

Thế nhưng Thành Việt trong lồng ngực anh ngẩng đầu lên, vốn là nước mắt ngừng rơi rồi nhưng lại cứ thế rơi từng giọt từng giọt lớn làm Kê Từ hoảng hốt rồi.

"Sao vậy? Đập trúng chỗ nào rồi?" Kê Từ đỡ cậu dậy.

Thành Việt hoàn toàn không ngừng được nước mắt, lần này cậu vốn không muốn khóc, mà răng bị đập đau quá nên nước mắt sinh lý của cậu đều bị kích thích chảy ra.

"Răng..." Thành Việt liều mạng kiềm nén nước mắt, há miệng ra.

"Tôi xem một chút." Kê Từ tới gần, lấy ngón tay sờ sờ, thấy không chảy máu mới trước tiên quay người lấy chìa khóa mở còng tay cho Thành Việt "Không sao hết, đừng khóc."

"Ồ." Thành Việt nghe anh nói không có gì thì ngậm miệng lại.

"Răng còn đau không?" Kê Từ mở còng tay đằng sau cho cậu, xoay người nắm cằm cậu, muốn nhìn lại răng cậu.

Thành Việt chống đầu lưỡi dưới răng cửa, phát hiện không chảy máu, chỉ là hơi đau thì an tâm hơn, tiếp đó khó giải thích được có chút tự hào hé miệng cho Kê Từ xem hàm răng của mình.

Còn đắc ý dùng hàm trên cắn xuống hàm dưới một cái, vài âm thanh giòn giã vang lên xong Thành Việt bị xót nên ngậm miệng lại ngay.

Kê Từ thấy vậy vừa buồn cười vừa bất đắc dĩ, chờ Thành Việt bớt đau rồi anh mới cẩn thận xem lại răng cậu, xác thực không sao mới đỡ cậu ngồi lên ghế salong.

Sau đó khom lưng nhặt tất cả hoa quả rơi tứ tung trên sàn lên, dọn dẹp sạch sẽ xong nhìn đồng hồ treo tường, thấy thời gian không còn sớm, khom người cẩn thận che đi phần giữa chân mình, chậm rãi quay về phòng mình.

Sáng hôm sau, Thành Việt ngủ dậy còn hơi sợ hãi mà sờ sờ cái mông đau của mình, nhưng cùng lúc khiến cậu sợ hãi còn có phản ứng của thân thể, ví dụ như cảm giác hưng phấn khi bị khống chế.

Bởi vì Kê Từ ra ngoài chạy bộ, Thành Việt dò xét toàn bộ nhà một lượt, xác định trong nhà không có ai mới nghiêm túc ngồi lên sô pha dùng di động tìm một ít vấn đề khó mở miệng.

Tìm tòi một vòng xong, sắc mặt Thành Việt có gì đó không đúng, ánh mắt chậm rãi quét đến đồ điều khiển từ xa trên bàn trà.

Do dự mãi, Thành Việt cuối cùng không ngăn được nội tâm hiếu kỳ của mình, tay cầm dụng cụ điều khiển từ xa tới, cắn răng dứt khoát tự đánh lên cánh tay mình một cái.

Au!

Đau!

Thành Việt bị điều khiển từ xa đánh đến ứa nước mắt, liền vội vã che cánh tay mình hít vài hơi.

Một hồi sau, Thành Việt mở to hai mắt nhìn chằm chằm quần mình một chút.

Không có...

Cậu vừa nhớ tới thứ mình vừa tìm được, cái gì mà đau đớn nảy sinh khoái cảm, thế nhưng ngay lúc này cậu không hề vui vẻ chút nào.

Thành Việt nghi hoặc chà xát cánh tay mình, rốt cuộc là mình có bệnh hay không đây.

Hay là chỉ đụng tới Kê Từ mới phát bệnh.

Tại sao vậy chứ?

Thành Việt cau mày suy nghĩ một hồi nhưng vẫn không nghĩ ra, lại đưa tay cầm điều khiển từ xa đánh lên mông mình một phát, nghĩ chắc có liên quan đến vị trí đánh.

"Nhóc làm gì thế?" ánh mắt Kê Từ bình tĩnh, không biết đã chạy bộ xong từ bao giờ đứng ở cửa nhìn cậu.

Thành Việt bị Kê Từ đột ngột hiện hình làm cho sợ hãi quá chừng, trợn mắt nói mò, vắt hết óc muốn cuộn lại tư thế đang úp sấp trên sa lon tự đánh mông của mình "Không làm gì hết...thì...cảm giác mình muốn ăn đòn..."

"Nhóc..." Kê Từ muốn nói lại thôi, anh biết được một số ham muốn của Thành Việt, cũng bằng lòng tôn trọng.

Nhưng bây giờ đây Kê Từ nhìn dáng vẻ kia của Thành Việt thì lâm vào trầm tư.

Tác giả:

Thành Việt: tôi thật sự không phải biến thái mà! QAQ

Chương 48

Thành Việt chậm rãi ngồi dậy trên ghế sa lông, chân trần giẫm lên đất, khắp khuôn mặt đều là vẻ cùng quẫn.

"Sao hôm nay dậy sớm thế?" Kê Từ thấy lỗ tai cậu đỏ lên, không đành lòng hỏi nhiều hơn, chỉ coi cậu như con nít không hiểu chuyện tò mò mà thôi.

"Không biết..." Thành Việt mang dép vào, đi đến bàn ăn với Kê Từ "Hình như nằm mơ tỉnh lại, nhưng tỉnh lại thì quên mất."

"Lấy chén." Kê Từ mở túi đồ ăn sáng trên tay ra.

"Có bánh quẩy hả!" Thành Việt vừa chạy như bay vào nhà bếp vừa reo lên.

"Ăn ít đồ chiên thôi." Kê Từ nhận bát trên tay cậu, đổ cháo ra.

Thành Việt giúp anh thu gom bịch cháo, lấy sủi cảo ra, lại trề môi "Ít ăn thức ăn ngoài thôi."

Kê Từ nghe vậy ngẩn người, áy náy bảo "Không có thời gian, tôi ra ngoài về nên mua luôn, dù sao cũng tiện."

"Tôi có thời gian này." Thành Việt hưng phấn tự đề cử "Tôi sẽ làm bữa sáng, tôi biết làm!"

"Nhóc biết nói thì có." Kê Từ cầm bát đặt trước mặt cậu "Ăn nhiều chút, nói ít thôi, chừa không gian phát triển cho đầu óc đi."

Thành Việt cúi đầu húp một ngụm cháo tôm ấm nóng, liếm môi vài cái "Tôi biết làm mà, sau này để tôi làm bữa sáng cho."

"Được." Kê Từ gật đầu, chỉ bát mình "Ông chủ cho thêm món gì đi?"

Ánh mắt Thành Việt sáng lên, nhất thời dứt khoát hẳn hoi vỗ mạnh lên bàn, đứng dậy "Okay! Quý khách thích ăn gì nào?"

"Hai trứng chiên." Kê Từ cười nhìn cậu, cũng không ăn bữa sáng, cứ thế thoải mái tựa lưng vào ghế ngồi.

Thành Việt nhìn nụ cười hiếm thấy của Kê Từ, lập tức nhiệt tình mười phần, vụt một cái quay gót vào bếp.

Kê Từ nhíu mày, đứng dậy đi theo.

Anh không tin chuyện Thành Việt biết làm bữa sáng, cậu ấm yếu ớt da mềm thịt non, điển hình là được nuông chiều từ bé, coi như tật xấu trên người đã bị anh sửa kha khá rồi nhưng chuyện xuống bếp này anh dám chắc là không được.

Động tác Thành Việt nhanh nhẹn lấy hai cái trứng gà ra khỏi tủ, hoa chân múa tay trên giá xoong nồi, bật lửa lên.

Kê Từ đứng cách đó không xa nhìn Thành Việt thành thục đảo dầu, chảo nóng, tay lưu loát đập trứng gà...

Trên mặt Kê Từ bắt đầu xuất hiện hoài nghi.

Thành Việt cũng rất mực hài lòng với một loạt thao tác của mình, cậu quả thực chưa nấu cơm bao giờ, nhưng cậu nghĩ nấu nướng chỉ là việc đơn giản thôi.

Khi trứng gà bị Thành Việt dùng tư thế quán quân nhảy cầu thả vào chảo, cậu còn đắc ý dào dạt nghĩ cuối cùng cũng có thể bộc lộ tài năng cho Kê Từ xem.

Nhưng Thành Việt không ngờ, cái trứng này phỏng chửng là tuyển thủ thể thao, trong nháy mắt vào chảo, dầu sôi lên, Thành Việt trốn cũng không kịp trốn, chỉ cảm thấy trên tay đột nhiên đau nhói, dọa cậu bắn ngược về sau.

Kê Từ mới đầu thấy Thành Việt giơ tay, tư thế như hận không thể vứt trứng từ trên trời vứt xuống đã thấy không ổn, lông mày nảy lên muốn kéo người qua thì chảo trên bếp bùng lên ngọn lửa.

"Đệch!" Kê Từ mắng một tiếng, bước nhanh tới kéo tay Thành Việt che người ra sau lưng mình.

Bây giờ lửa cũng chầm chậm nhỏ dần, Kê Từ đi tới đậy nắp chảo lên, tắt lửa, xoay người kiểm tra tình huống của Thành Việt.

"Sao rồi? Không phỏng chỗ nào chứ?" Kê Từ nâng mặt cậu lên, cẩn thận nhìn xem, rồi cầm hai tay cậu lên xem xét một lượt.

Cuối cùng nhìn thấy trên cổ tay Thành Việt có mấy dấu hồng hồng do bị dầu nóng văng trúng.

Thành Việt lúc này rất ngượng ngùng, rụt tay lại giấu ra sau lưng "Tôi không sao, chỉ là sự cố thôi, tôi biết làm thật đó..."

"Câm miệng." Kê Từ nhíu mày bóp gáy Thành Việt, dẫn người tới phòng khách, đi lấy hộp thuốc trong tủ.

Bôi thuốc xong, Thành Việt nhìn dải băng trắng quấn trên cổ tay mà thở dài, cảm thấy mặt mũi mình xem như vứt sạch rồi.

Ngồi trên ghế salon một hồi, Thành Việt nghe nhà bếp truyền ra âm thanh, suy nghĩ một chút rồi từ từ đi qua.

Trước kệ bếp, Kê Từ mặc sơ mi trắng dài tay, ống tay áo xắn lên, không cài cổ áo, lúc này tay đang cầm muôi, cúi đầu nghiêm túc nhìn chằm chằm trứng trong chảo.

Thành Việt nuốt nước miếng một cái, đưa tay lau cái mũi đã nóng lên.

"Nghe lời ăn đồ bên ngoài, bằng không thì chờ tôi về làm." Kê Từ điều khiển chảo, đảo trứng, dặn dò người phía sau "Một mình nhóc không được vào phòng bếp."

"Chảo này xịn đấy." Thành Việt chưa từ bỏ ý định vớt vát chút thể diện cho mình, chép miệng "Còn biết nhận chủ, chỉ cho chú xài, tôi sờ vào là khóc om sòm, chảo sắt kiên trinh bất khuất như góa phụ trinh liệt vậy."

"Nhanh ăn sáng, hôm nay đừng quên phải đi tự học ban đêm, có thời gian tôi sẽ về đón nhóc." Kê Từ không quay đầu lại căn dặn Thành Việt.

"Ờm..." Thành Việt gật đầu, quay người ra ngoài.

Đợi Thành Việt húp hết cháo, trong bát bỗng có thêm một cái trứng vàng óng tròn trĩnh.

Cậu ngẩng đầu nhìn Kê Từ gắp trứng cho mình.

"Tôi đi trước, nhóc ăn chậm thôi." Kê Từ nói "Nhớ dọn dẹp chén bát."

"Chuyện nhỏ." Thành Việt vỗ tay cái bộp.

Kê Từ đi rồi, Thành Việt ăn xong trứng trong bát, dọn dẹp sạch sẽ bát đĩa trên bàn xong mang cặp lên quẹo vào thư phòng của Kê Từ.

Kê Từ không thường làm việc ở nhà, mà thư phòng này thường toát ra một bầu không khí nghiêm túc, dẫn đến Thành Việt một khi ngồi trước bàn đọc làm bài thi, không hiểu sao sẽ có loại cảm giác trang trọng hơn.

Chẳng hạn như trách nhiệm, sứ mệnh, niềm tin hi vọng vào tương lai, những ý nghĩ khá là ngốc nghếch.

Làm bài được nửa chừng, Thành Việt đứng lên chuẩn bị đi rót cốc nước, lúc đi qua bàn không cẩn thận làm rơi một xấp tài liệu.

Thành Việt vội ngồi xuống gom lại, đem tất cả giấy tờ kẹp chỉnh tề vào bìa văn kiện màu xanh lam xong đặt lên bàn.

Cậu vừa định xoay người thì ba chữ ở mặt trên một góc giấy trắng của xấp văn kiện thu hút tầm mắt.

Đàm Mẫn Mẫn.

Tim Thành Việt nảy một cái, động tác trên tay hơi chần chừ mở tập văn kiện, rút tờ giấy kia ra.

Nội dung trên giấy là ghi chép quỹ tích hành động một ngày của Đàm Mẫn Mẫn.

Thành Việt nhíu mày, lấy toàn bộ giấy bên trong cặp văn kiện ra.

Ánh mắt cuối cùng dừng trên đơn thỏa thuận ly hôn có chữ ký của mẹ cậu.

Thành Việt nhìn chằm chặp đơn thỏa thuận ly hôn một hồi lâu, sau đó xem kỹ giấy tờ khác trong cặp văn kiện, cuối cùng xếp gọn vào chỗ cũ.

Sau đó nước cũng không uống, quay người ngồi xuống ghế, sắc mặt kém đi, cúi đầu không biết đang nghĩ gì.

Thành Việt không biết mình ngủ quên lúc nào, sau khi dậy mới phát hiện đã đến giờ tự học đêm, cậu vội nhét bài thi vào cặp, mang cặp lên ra khỏi nhà.

"Nghĩ gì thế? Sững ra cả buổi rồi." Trần Tổng vỗ tay lên vai Thành Việt "À phải, ông biết Bạch Trinh à?"

"Hả?" Đầy đầu Thành Việt là đơn thỏa thuận ly hôn cứ thế bị Trần Tổng làm giật mình.

"Ông biết Bạch Trinh khối 12 không." Trần Tổng nói "Lần trước anh ta tìm tôi hỏi số điện thoại với địa chỉ của ông, tôi chưa cho."

"Ồ." Thành Việt đáp một tiếng.

"Ông..." Trần Tổng sờ cằm nhìn Thành Việt một chốc "Có gì đó sai sai thì phải? Sao hôm nay trầm tính thế?"

"Vậy à?" Thành Việt kéo khóe môi cười cười.

"Ôi, đừng cười, nhìn giả thấy sợ luôn á." Trần Tổng không chút nể nang "Ông gặp phải chuyện gì à? Bạch Trinh kia gây phiền phức cho ông sao? Anh ta rất ngang ngược trong trường chúng ta, nếu lỡ ông bị anh ta khi dễ, tuy không đánh thắng nhưng tôi có thể chịu đòn giúp ông."

"Không đâu." Thành Việt quả thực bội phục trí tưởng tượng của cậu ta.

"Vậy sao hai người quen nhau?" Trần Tổng hơi ngạc nhiên.

Thành Việt suy nghĩ một lúc "Lái moto?"

Trần Tổng nghe thế gật gù "Lái moto thì bình thường, chỗ chúng ta có cuộc đua xe nào mà thiếu nhóm Bạch Trinh chứ, ơ mà ông có đua xe moto á?"

Chưa đợi Thành Việt trả lời, Trần Tổng đã hưng phấn nói "Có thể cho tôi mượn lái không!"

"Trần Tổng!" cô Trần vừa vào phòng học liền thấy Trần Tổng cao mét tám kia đứng giữa phòng học "Em làm gì đấy! Rủ người ta đi vệ sinh cùng à! Cô đi cùng em được không?"

Trần Tổng cười khửa khửa hai tiếng, cong eo đi về chỗ ngồi.

"Cô nói vài câu rồi các em hẵng tan học." Cô Trần vỗ vỗ bạn học ngồi bàn đầu "Cô muốn nhấn mạnh thêm lần nữa, lớp 12 sắp thi đại học rồi, chỉ còn cách mấy tuần nữa, các trò ấy thi xong sẽ đến lượt các em ngay lập tức tiến hành ôn thi, thế nhưng! Cho tới bây giờ lớp chúng ta có hiện tượng tồn tại học sinh học yếu ở một số môn, hoặc là có tình huống học lệch, thời gian thoáng cái sẽ qua rất nhanh! Lớp 12 cách các em chỉ là chuyện một cái chớp mắt, các em không được phép thả lỏng, phải cố gắng hơn nữa mới có thể đến đích!"

Cô Trần hắng giọng biểu dương "Các em nhìn bạn Thành Việt mà xem! Bài kiểm tra đầu tiên sau khi vào lớp chúng ta đều không đạt yêu cầu, đến bài thi tháng này bạn ấy đã qua được 5 môn! Tiếng Anh hơn 80 điểm! Đây chính là sự tiến bộ!"

Thành Việt không chịu nổi cô tuyên dương, cúi đầu thật thấp.

Cô Trần cổ vũ tinh thần mọi người một lúc, cố gắng tiếp thêm động lực cho họ xong mới cho cả lớp tan học.

Lúc ra đến cổng trường bên tai Thành Việt vẫn còn ong ong vang, bả vai trái bị người nào đó vỗ một phát, cậu nghĩ nghĩ rồi quay sang phải nhìn.

"Lại ngẩn người." Bạch Trinh nhìn cậu cười "Sao có lúc trông em như bị bắt nạt thế nhỉ?"

"Anh học lớp 12 thật à?" Thành Việt nói "Sao rảnh rỗi quá vậy, ăn cơm chỉ ăn muối có phải không."

"Uầy..." Bạch Trinh bất đắc dĩ, vừa muốn nói gì thì thấy một chiếc là cây rơi lên đỉnh đầu Thành Việt.

"Anh làm ảo thuật cho em xem này..." Bạch Trinh huơ huơ bàn tay trống trước chứng minh không có vật gì.

"Hở?" Thành Việt hơi hứng thú nhìn hắn.

"Nhìn cho kỹ." Bạch Trinh nhanh chóng lắc tay, lấy đi chiếc lá trên đầu Thành Việt xuống, cười cười giơ ra trước mắt cậu "Tèn tén ten..."

Bên kia đường, hai người trong xe nhìn chằm chằm Thành Việt và Bạch Trinh.

Trầm mặc ngồi trên ghế lái là Kê Từ.

Vẻ mặt ngồi xem kịch vui trên ghế phụ là Đường Cảnh.

"Há, thằng bé kia tuyệt đối có ý gì đó." Đường Cảnh cười hì hì.

Kê Từ nhìn nam sinh ngoài cửa sổ, ngoài mặt bình tĩnh nhưng không biết trong lòng đang nghĩ gì.

"Ôi ôi ôi!" Đường Cảnh kêu lên "Ông xem có phải Thành Việt vừa mới cười với cậu ta hay không kìa!"

Kê Từ lặng thinh.

Khi nam sinh kia nỗ lực khoác cánh tay lên bả vai Thành Việt, Kê Từ đẩy cửa xuống xe.

Đường Cảnh ngồi một bên liên tiếp úi chà, úi chà chà trong miệng, ngồi trên xe chuẩn bị hóng hớt.

Ngay khi Đường Cảnh còn đanh hóng kịch, Kê Từ đã cười cười đi qua hướng nam sinh kia, hai người thậm chí còn bắt tay nhau một cái.

Ù ôi. Còn khá đàng hoàng.

"Đạo mạo đơn giản chính là sói đói!" Đường Cảnh chép miệng liên hồi, tiếp đó bắt đầu vô ý thức nói lung tung "Sói này, là động vật có xương sống vừa là động vật có vú."

Lúc Kê Từ ôm lấy Thành Việt đi về phía bên này, Đường Cảnh cường điệu híp mắt nhìn cậu trai bên kia đường không ngừng xoa bàn tay vì đau, trong miệng còn hít mấy hơi.

Sau đó lại nhìn Kê Từ quần áo chỉnh tề nhân mô cẩu dạng che chở Thành Việt băng qua đường, cuối cùng đưa ra kết luận "Sói là động vật ăn cmn thịt, bày đặt giả danh tri thức, trụ cột xã hội làm quái gì chứ!"

Tác giả:

Kê Từ: Grr...gru!

Bạch Trinh: Tay...phế...

Chương 49

Bầu không khí giữa mấy người họ trầm đi, Bạch Trinh phẩy phẩy bàn tay giấu sau lưng, chậm rãi mở miệng: "Ngại quá, hôm nay anh còn có việc khác."

"Vậy chào nhé." Thành Việt chỉ gật đầu rồi theo Kê Từ đi tới xe bên kia đường.

Lên xe, Thành Việt còn định hạ cửa sổ xe xuống phất tay chào Bạch Trinh ở dối diện đường đã trông thấy Bạch Trinh xoay vài vòng tại chỗ, liều mạng vung vẩy tay.

"Bạch Trinh bị gì vậy nhỉ?" Thành Việt nhìn một lúc, cảm thấy có gì đó hơi sai nên muốn xuống xe qua xem một chút.

"Chắc là kích động." Đường Cảnh chép miệng "Dù sao không phải ai cũng có vinh hạnh bắt tay với Kê Từ."

"Phải không?" Thành Việt nhìn ra ngoài cửa sổ xe, Bạch Trinh cũng vừa lúc nhìn sang cậu, vội vã đứng thẳng cười tươi, trên mặt hoàn toàn bình tĩnh không còn dáng vẻ dữ dằn vừa rồi, thậm chí còn vẫy tay về phía bọn họ.

"Há." Đường Cảnh nhìn Bạch Trinh cấp tốc trở mặt ngoải cửa sổ, tiến tới bên cạnh Kê Từ, nhỏ giọng "Tên nhóc đó lại còn hai mặt kìa, vừa nhìn đã biết tinh tướng rồi."

Kê Từ nhướng mày, quay đầu nhìn hắn.

"Nhưng chắc chắn không so được với ông." Đường Cảnh không biết xấu hổ nhanh chóng nịnh nọt "Ông đối phó người ta lưu loát hơn nhiều."

"Đối phó gì ạ?" Thành Việt ngồi sau nghe không rõ.

"Không có gì." Kê Từ cười khởi động xe.

"Chú nghe Kê Từ nói thứ cậu ta quyên góp trong lần đấu giá này là tranh sơn dầu của cháu hả?" Đường Cảnh quay đầu nhìn Thành Việt ngồi ở ghế sau, trên mặt có vẻ rất hứng thú "Vẽ xong chưa, phải mang tác phẩm tới bên kia sớm một chút."

Thành Việt gật gật đầu "Đã xong rồi ạ."

"Vậy hôm nay chú mang đi luôn, vốn còn định mai lấy." Đường Cảnh nói xong lại hiếu kỳ hỏi một câu "Cháu vẽ gì vậy?"

"...Bí mật ạ." Thành Việt cười trả lời.

Nghe thấy câu này, Đường Cảnh cùng Kê Từ đều tò mò.

Nhưng mãi đến khi Thành Việt lấy bức tranh ra từ căn phòng nhỏ kia, hai người vẫn không thấy được Thành Việt vẽ gì.

"Lớn vậy ư?" Đường Cảnh nhìn bức tranh hiển nhiên không hề nhỏ, vừa cười vừa chỉ vào tấm vải trắng che trên bức tranh "Thần bí quá đi, có phải là thực ra cháu không vẽ gì không..."

Thành Việt không lên tiếng tròn mắt nhìn hắn chăm chăm.

"Ầy..." Đường Cảnh cười nhận lấy bức tranh "Dù sao cũng phải cho chú biết tên tác phẩm chứ?"

Kê Từ bưng hai cốc nước tới, một cốc đặt trên bàn trước mặt Đường Cảnh, một cốc đưa cho Thành Việt.

Thành Việt nhận cốc uống một hớp, cúi đầu nhìn nước trong ly: "...Nhà."

"Hả?" Đường Cảnh nghe không rõ.

"Nhà." Thành Việt ngẩng đầu lên.

Đường Cảnh và Kê Từ cùng sững sờ.

"Buổi đấu giá là thứ năm tuần này." Đường Cảnh đứng lên "Cháu muốn đi chứ?"

Mắt Thành Việt sáng lên, nhưng nghĩ đến hôm đó phải học bài, do dự nhìn sang Kê Từ.

"Nhóc muốn đi không?" Kê Từ hỏi.

Thành Việt nghe thế lập tức gật đầu.

"Vậy thì đi." Kê Từ vỗ vỗ lên đầu cậu "Đừng quên làm bài tập."

Thành Việt không lộ dấu vết làm mặt quỷ, còn tưởng Kê Từ không nhìn thấy.

Vì ngày thứ năm này, Thành Việt còn chuẩn bị tinh thần được ngủ nướng nhưng lại bị Kê Từ gọi dậy.

"Không phải hôm nay không đi học sao..." âm Thành Việt mang theo giọng mũi nặng nề.

"Đêm qua mấy giờ ngủ?" Kê Từ vừa nói vừa tắt máy điều hòa, "Trong phòng không nên để nhiệt độ thấp như vậy."

"Ưm..." Thành Việt ôm chăn trong ngực, mơ màng đáp lại.

Kê Từ thấy thế thở dài một hơi, vươn tay trực tiếp bế người lên "Nếu còn ngủ nữa thì hôm nay đi học đi."

Lúc cả người tự dưng bay lên không Thành Việt ngay tức khắc sợ tỉnh người.

Cậu biết sức lực của Kê Từ lớn, nhưng không ngờ cả người lẫn chăn lại bị Kê Từ ôm lên một cục được như thế.

Buổi đấu giá được tổ chức ở một khách sạn, bắt đầu vào lúc trưa.

Ăn sáng xong lại làm bài tập, sau đó Thành Việt theo chân Kê Từ ra ngoài.

Vào phòng đấu giá, Thành Việt mới phát hiện không chỉ những khách mời tham gia mà còn có sự góp mặt của nhiều phóng viên truyền thông.

Thành Việt nhìn bánh gato nhỏ trên bàn cùng vài món đồ ăn vặt, tỏ vẻ ghét bỏ "Xấu kinh."

Mở màn là một ông bác lớn tuổi, mặc âu phục lên sân khấu nói liên hồi.

Thành Việt nghe được nửa chừng cảm thấy nhàm chán, nghiêng đầu kề đến bên tai Kê Từ nhỏ giọng "Tôi muốn đi vệ sinh."

"Tìm được chỗ không?" Kê Từ nhìn cậu.

Thành Việt nghiêng đầu nhìn xung quanh rồi quay sang "Tìm được."

"Đi xong đừng chạy lung tung khắp nơi." Kê Từ nói

Thành Việt gật gật đầu đứng dậy ra khỏi khu vực ghế ngồi, đi một vòng xong chẳng ngờ không tìm được nhà vệ sinh thật, đứng tại chỗ cũ chừng một phút mới kéo một nhân viên phục vụ đi ngang qua hỏi rõ phương hướng.

Thành Việt vừa bước chân vào nhà vệ sinh, một người đàn ông đang hành sự, miệng ngậm điếu thuốc quay đầu nhìn cậu.

Thành Việt cau mày lui về sau, cảm giác người này trông hơi quen mắt nhưng nhất thời không nhớ ra là ai.

"Thành Việt?" khói trong miệng gã làm lời nói trở nên không rõ, trên mặt là vẻ kinh ngạc, thu 'đồ chơi' vào kéo quần lên.

Người đàn ông này vừa mở miệng, Thành Việt liền nhớ ra gã là ai, đây là người đã đi cùng Đàm Mẫn Mẫn ngày hôm đó, tên gì mà Đàm Văn Văn.

Em trai Đàm Mẫn Mẫn sao?

Thành Việt nghĩ ngợi một chút, nhớ ra hình như trước kia Đàm Mẫn Mẫn đã từng nhắc qua người em trai này với cậu.

Khi đó Đàm Mẫn Mẫn than thở với cậu rằng người em này rất quậy phá, còn ngu xuẩn, bây giờ nhớ lại, không phải người một nhà làm sao vào cùng một cửa, Đàm Mẫn Mẫn cũng chẳng tốt đẹp là bao.

"Một mình mày à?" Đàm Văn Văn nghiêng đầu nhìn Thành Việt một lúc, xác định không có ai theo sau cậu thì biểu cảm trên mặt trở nên hung hăng "Thằng bạn kia của mày ra tay đủ độc đấy, sao hôm nay không đi cùng mày vậy?"

Thành Việt nhíu chặt mày nhìn gã, nhớ lại Bạch Trinh đã nói với cậu chuyện anh ta đánh Đàm Văn Văn một trận.

"Giả vờ quái gì hả." Đàm Văn Văn tiến lên vài bước trừng Thành Việt "Con mẹ nó là mày sai nó chứ gì, còn dám tìm người đánh tao, gan lớn phết."

Thành Việt không lên tiếng, cậu không muốn xung đột với người như thế, vô nghĩa, hơn nữa Kê Từ từng nói không cho cậu đánh nhau.

Hơn nữa, có đánh nhau cậu cũng không đánh thắng, đợi tí nữa quay lại sưng húp mặt mũi còn bị Kê Từ mắng chỉ là chuyện nhỏ, mất mặt mới là chuyện lớn.

"Sao hả, muốn chạy à?" Đàm Văn Văn vờ cười hai tiếng, đến gần đẩy bả vai Thành Việt "Ba mẹ mày chết rồi mày cũng thật đáng thương biết bao, có phải mỗi ngày đều trốn trong chăn khóc lóc nhớ mẹ không, có cần tao làm ba mày không..."

Đồng tử Thành Việt nhìn chằm chặp Đàm Văn Văn co rút mãnh liệt, một ngọn lửa sâu trong đầu trào ra, trong tai đều là tiếng ong ong, đôi mắt lập tức đỏ ngầu.

Đàm Văn Văn còn chưa lấy lại tỉnh táo từ trong đôi mắt đỏ của Thành Việt, ngón tay chỉa lên bả vai Thành Việt bỗng truyền đến một cơn đau thấu xương.

"A!A! Con mẹ mày thằng ôn con!" tay đứt ruột xót, lúc này Đàm Văn Văn đau đến nỗi quỳ trên đất "Con mẹ mày..."

"Mẹ nhà mày đấy!" Thành Việt không đợi gã nói xong, cơn giận trong trí óc không còn kết cấu gì, ngón tay Đàm Văn Văn bị cậu vặn lấy thậm chí còn truyền đến tiếng răng rắc.

"A!" Đàm Văn Văn trừng hai mắt la to vừa định đứng dậy, Thành Việt lập tức chen chân đá một cái lên xương đầu gối của gã, Đàm Văn Văn trực tiếp bị một cú đá này đạp bò trên mặt đất.

Tuy rằng một đá của Thành Việt đạp Đàm Văn Văn ngã ra đất, nhưng tay cậu vặn lấy ngón tay Đàm Văn Văn cũng lỏng theo.

Ngón tay Đàm Văn Văn không còn áp chế, gã lập tức đỏ mắt nhào lên.

Thành Việt cũng không trốn tránh, vọt lên trước.

Hai người vừa mới lao vào đánh nhau thì Thành Việt nghe thấy tiếng một nhân viên phục vụ thét chói tai, rồi âm thanh người phục vụ chạy đi gọi người.

Thành Việt vì phân tâm nên bụng liền bị Đàm Văn Văn đấm vài cú, cậu nhịn đau bóp lấy cổ Đàm Văn Văn, liều mạng siết chặt.

Đàm Văn Văn bị cậu bóp cổ đến trắng dã cả mắt, chân bắt đầu không ngừng đạp về phía cậu, đầu gối nhiều lần đập phải bụng Thành Việt nhưng không thể làm cậu bỏ tay ra.

Thành Việt xác thực đánh nhau dở tệ, còn sợ đau, nhưng không cách nào kiềm được cơn giận đến mụ đầu này, hai tay bóp cổ Đàm Văn Văn mãi không nơi lỏng.

Ngay khi Đàm Văn Văn trợn to hai mắt, thở không ra hơi sắp chầu ông bà vãi tới nơi thì hai người bị một đám người tràn vào nhà vệ sinh tách ra.

"Đừng đánh nữa! Đừng đánh nữa!"

"Con cái nhà ai vậy!"

"Dừng tay! Người này sắp không xong rồi!"

Hai người đàn ông cao lớn cũng không thể gỡ bỏ tay Thành Việt đang bóp chặt lấy cổ Đàm Văn Văn, mắt thấy trong miệng Đàm Văn Văn bắt đầu sùi bọt mép bỗng một giọng nữ chói tai truyền đến.

"A!" Đàm Mẫn Mẫn vừa vào nhà vệ sinh đã nhìn thấy Đàm Văn Văn trợn trắng mắt thì sợ hãi la lên, không thèm nhìn rõ là ai đã xông lên đánh người đang bóp cổ em trai cô ta.

Đám người trong nhà vệ sinh thấy thế liền túm lại tách họ ra.

Kê Từ mơ hồ nghe thấy có hai người đánh nhau trong nhà vệ sinh liền cảm thấy không ổn, lại nhìn ghế ngồi Thành Việt bên cạnh vẫn chưa thấy chủ nhân trở về, đen mặt đứng dậy đi về phía nhà vệ sinh.

Khi Kê Từ đi tới gần nhà vệ sinh, bên trong rất hỗn loạn, âm thanh nam nữ vây xem náo nhiệt liên hồi.

Kê Từ chen vào trong đám người, trông thấy một nhóm người túm lại thành một nùi, không thấy rõ tình huống bên trong.

"Thành Việt cháu thả ra ngay!" Đàm Mẫn Mẫn vừa khóc kêu vừa dùng sức gỡ tay Thành Việt ra.

Nghe thấy tiếng gọi này của Đàm Mẫn Mẫn, sắc mặt Kê Từ liền tối đi, ngay sau đó đẩy vài người ra chen vào.

Đàm Mẫn Mẫn thấy Thành Việt vẫn luôn không buông tay, tay vung lên định đập mạnh đầu Thành Việt thì đột nhiên bị người ta kéo lại.

Cô ta sững sờ, muốn quay đầu nhìn nhưng không ngờ một chân mình bỗng dưng khụy xuống.

Kê Từ chặn tay Đàm Mẫn Mẫn, vẻ mặt không lành bỏ qua cô ta sau đó kéo lại cánh tay Thành Việt.

"Thành Việt." Kê Từ nhìn Thành Việt rõ ràng không được bình thường, cau chặt mày dán vào tai cậu gọi một tiếng.

Trong đầu Thành Việt là một mảnh hỗn độn, đôi mắt đỏ ngầu của cậu chỉ nhìn thấy Đàm Văn Văn đang bị cậu bóp cổ, mà âm thanh Kê Từ bỗng xuất hiện khiến cậu ngơ ngác.

Đám người bên cạnh thấy Thành Việt buông lỏng tay, lập tức nhân cơ hội này tách hẳn cậu và Đàm Văn Văn ra.

"Nhóc đang làm gì thế?" Kê Từ đỡ người, sắc mặt không tốt hỏi Thành Việt.

Chờ Thành Việt lấy lại tỉnh táo nhìn rõ khuôn mặt tối tăm của Kê Từ, trong lòng lo lắng nảy lên một cái, vừa cảm thấy cần giải thích thì dạ dày bỗng quặn đau một trận.

Cậu cố gắng nhịn xuống cơn buồn nôn vài bận nhưng thực sự không nhịn nổi, tránh tay Kê Từ ra nhào tới bồn rửa tay mà nôn.

Nôn xong mở mắt ra nhìn, cậu liền bị máu trong bồn dọa giật mình.

Thành Việt đè lên bụng mình, sợ hãi nghĩ có khi nào mình bị Đàm Văn Văn đánh xuất huyết dạ dày không.

Mà mùi máu tanh nồng trong khoang miệng Thành Việt khiến cậu ngẩn người, Thành Việt chống đầu lưỡi lên hai bên má mới nhận ra có vết rách, lúc này mới thở phào nhẹ nhõm.

Kê Từ cũng nhìn thấy vết máu trong bồn rửa tay, ánh mắt trở nên không bình thường, xoay người sang đem Đàm Văn Văn đang thở hổn hển được Đàm Mẫn Mẫn ôm trong ngực nâng lên.

Đàm Mẫn Mẫn sợ hãi hô to, vội vã kéo lấy người, lại không khéo làm mình té lộn nhào một cái, vừa ngẩng đầu lại thấy em trai mình bị một người đàn ông vẻ mặt hung tàn mạnh mẽ nhấc lên đập mạnh vào tường.

Không người nào ở đó dám ngăn cản, âm thanh thân thể nện lên tường đặc biệt nặng nề, người bình thường không thể đập ra hiệu quả như vậy, Đàm Mẫn Mẫn triệt để sợ hãi đến độ không dám ho he gì.

Đàm Văn Văn trước đó bị Thành Việt bóp cổ chẳng còn bao nhiêu hơi, giờ còn bị đập mạnh lên tường như thế nhất thời không còn ý thức, tròng mắt đảo một vòng, ngất đi.

Sau khi Kê Từ buông tay ra thì cả người Đàm Văn Văn như con rắn không xương mềm oặt ngã trên mặt đất.

"Đi bệnh viện." Kê Từ quay người ôm lấy Thành Việt chuẩn bị đi ra ngoài.

"Tôi không sao, miệng bị rách da." Thành Việt nhìn sắc mặt trắng đi của Kê Từ thì biết anh hiểu lầm, vội vã há miệng muốn cho Kê Từ xem vết thương bên trong "Không phải dạ dày, rách da thôi."

Kê Từ đến gần nhìn kỹ một lúc, bấy giờ sốt ruột trong lòng mới coi như tán đi, nhưng vẻ mặt vẫn không tốt đẹp như cũ "Ai cho nhóc đánh nhau?"

Thành Việt nói đến chuyện này liền tức điên, cơn nóng trong đầu xông ra: "Ông đây không đánh chết nó là phúc đức mẹ nó để lại, thằng khốn chó chết đó! Miệng nó thối như ăn cứt ấy..."

Âm thanh Thành Việt dưới sắc mặt ngày càng tối tăm của Kê Từ thì chậm rãi nhỏ dần...

Tác giả:

Kê Từ: mua ít váy quá, không thỏa mãn, mới không nghe lời như thế.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info