ZingTruyen.Info

Tieu De Mac Dinh Viet Truyen Cua Chinh Ban

Tuy công việc của Bùi Thiệu Trạch và Trình Hạ đều rất bận nhưng cuối tuần nào cũng bớt thời gian về nhà quây quần với các con.

Bùi Thiệu Trạch sẽ đích thân vào bếp nấu cơm cho cả gia đình. Tay nghề nấu nướng của anh thì khỏi chê, những món như cánh gà chiên, thịt sườn kho, cá chua ngọt đối với anh đều dễ như trở bàn tay. Bình thường Bùi Thiệu Trạch luôn mặc tây trang, dáng vẻ nghiêm túc, thần sắc lạnh nhạt xa cách, nhân viên Thiên Toàn có lẽ khó mà tưởng tượng được cảnh sếp lớn của họ mặc tạp dề vào bếp. Trình Hạ lén chụp rất nhiều ảnh anh nhà mình đeo tạp dề nấu ăn, thế nhưng cậu không đăng lên mạng khoe với ai mà chỉ cất giữ riêng cho mình xem.

Trình Hạ làm bánh ngọt phải nói là siêu đỉnh, mỗi lần Bùi Thiệu Trạch nấu cơm, cậu cũng sẽ làm rất nhiều bánh cất đầy tủ cho hai nhóc nhà mình ăn dần. Hai người cùng nhau bận rộn trong bếp, hai bé con cũng tung tăng chạy lăng xăng giúp đỡ một tay.

Bé Cam lớn giúp Bùi Thiệu Trạch rửa rau, bé Cam nhỏ giúp Trình Hạ lau khuôn bánh...

Hai ngày nghỉ cả nhà cùng nhau bận rộn trong bếp trở thành thời gian ấm áp nhất trong tuần.

Bùi Thiệu Trạch muốn hai bé con giúp đỡ để bọn nhỏ tập thành thói quen nỗ lực mới đạt được thành quả, chứ không phải ngồi sẵn chờ ăn. Mà hai bé cũng rất thích lăng xăng xung quanh cha và ba nhỏ.

Khi các món ăn đã sẵn sàng, Bùi Thiệu Trạch dặn hai bé: "Mang đồ ăn ra bàn đi con."

Hai anh em lập tức tung ta tung tăng chạy đến xếp hàng giúp Bùi Thiệu Trạch dọn món ăn.

Bùi Thiệu Trạch đưa một đĩa cánh gà cho bé Cam lớn, lại một đĩa sườn cho bé Cam nhỏ, sau đó hai bé phục vụ sẽ xếp hàng mang món ăn lên, cẩn thận đặt trên bàn, sau đó lại xếp hàng vào bếp giúp cha lấy bát đũa.

Trình Hạ nhìn hai bé con xếp hàng ngay ngắn đi ra đi vào, cảm thán: "Hai đứa càng lớn càng nghe lời."

Bùi Thiệu Trạch nói: "Vậy không phải chuyện tốt sao?"

Hai người nhìn nhau cười. Thật lòng cảm ơn cuộc đời này đã ban cho họ hai cục cưng ngoan ngoãn.

.

Có một năm vào ngày của cha, Bùi Thiệu Trạch và Trình Hạ cùng nhận được thiệp chúc mừng.

Thiệp chúc mừng do Bùi Niệm Tranh tự vẽ, là hình ảnh gia đình bốn người tay nắm tay đứng trước cửa nhà. Chữ trên thiệp là do Trình Ức Trạch viết, nét chữ ngay ngắn rõ ràng: "Chúc cha và ba ba ngày của cha vui vẻ. Chúng con yêu hai người. Bùi Niệm Tranh vẽ và Trình Ức Trạch viết."

Sáng sớm Bùi Thiệu Trạch thức dậy thấy tấm thiệp ở đầu giường, anh mở ra xem không giấu được nụ cười vui vẻ.

Lúc Trình Hạ mở thiệp ra xem hai mắt cũng hoe đỏ. Cậu nghĩ chắc kiếp trước mình đã cứu cả dải Ngân Hà, nếu không thì sao lại may mắn đến mức có thể gặp được Alpha tốt như anh Thiệu Trạch, yêu mình, thương mình, cưng chiều mình như vậy, lại còn có được hai bé con ngoan ngoãn đáng yêu đến nhường này?

Thời gian thoáng chốc thoi đưa, hai bé con dần lớn lên, đã đến tuổi học trung học.

Bé Cam lớn thừa hưởng toàn bộ ngoại hình ưu tú, anh tuấn của Bùi Thiệu Trạch, chưa trưởng thành đã là hot boy có tiếng trong trường. Bé Cam nhỏ lại có đôi mắt đen láy, trong veo giống hệt Trình Hạ, cô bé có đôi mắt to tròn, làn da lại trắng ngần, xinh như một nàng công chúa nhỏ.

Vì Trình Hạ là người nổi tiếng, ra ngoài thường xuyên gặp paparazzi, để tránh cho hai bé không bị paparazzi và các fan quấy rầy, Bùi Thiệu Trạch bảo vệ bọn nhỏ chặt chẽ vô cùng. Trên mạng không hề có ảnh chụp hay thông tin cá nhân nào của hai nhóc bị tiết lộ.

Các fan chỉ biết Bùi tổng và Trình Hạ có một cặp song sinh, anh trai và em gái gọi là bé Cam lớn và bé Cam nhỏ. Còn tên thật là gì, ngoại hình ra sao hay học ở trường nào đều không ai biết được.

Trình Hạ không muốn để hai bé nổi tiếng quá sớm, bị công chúng chú ý. Cậu chỉ mong con mình có một tuổi thơ vô tư thoải mái, không bị mọi người dòm ngó, săm soi. Vậy nên rất hiếm khi Trình Hạ đăng ảnh con lên weibo, nhiều nhất cũng chỉ đăng ảnh bánh sinh nhật mỗi năm một lần kèm lời chúc đơn giản.

Hai người bảo vệ con cái chặt chẽ như thế nên paparazzi có đôi khi chụp được ảnh cả gia đình Trình Hạ cũng sẽ tự giác làm mờ hai bé con. Không nên để người xấu quấy rầy đến thế giới trẻ thơ đơn thuần của hai bé.

Thời gian trôi qua thật sự rất nhanh, sự nghiệp của Trình Hạ thuận buồm xuôi gió mà tiến tới, dần dần cậu vươn ra quốc tế, thậm chí còn đạt được giải Nam chính xuất sắc nhất của liên hoan phim quốc tế, trở thành diễn viên thực lực tiêu biểu của showbiz.

Phim điện ảnh Bùi Thiệu Trạch đầu tư cũng càng ngày càng được hoan nghênh, chỉ cần có "Nhà làm phim Bùi Thiệu Trạch" hoặc là "Điện ảnh Thiên Toàn sản xuất" là khán giả sẽ xem không do dự. Sự nổi tiếng và lợi nhuận càng lúc càng tăng, năm nào Bùi Thiệu Trạch cũng vững vàng đứng top bảng xếp hạng doanh nhân khó ai lung lay được.

Một cặp đôi ưu tú như thế, dĩ nhiên con của hai người cũng sẽ càng bị mọi người để ý.

Rất nhiều người đều cho rằng hai đứa trẻ được sinh ra trong gia đình như vậy quá hạnh phúc, vừa mới đẻ ra đã đứng trên vạch đích. Không đúng, thậm chí còn phải đi lùi mới về vạch đích cơ.

.

Thông tin cá nhân của hai anh em bé Cam được tiết lộ là do một cuộc thi.

Bùi Niệm Tranh tham gia thi vẽ tranh dành cho học sinh Trung học cả nước, bức tranh "Gia đình" của cô bé được giải nhất toàn quốc. Lúc còn nhỏ bé thường xuyên tô vẽ khắp cả nhà, thậm chí còn tô màu hỏng vài bộ tây trang của Bùi Thiệu Trạch, thế mà không ngờ cô nhóc lại có thiên phú ở phương diện hội họa. Bùi Thiệu Trạch cũng ủng hộ năng khiếu của con gái, mấy năm nay vẫn luôn mời giáo viên dạy vẽ cho con.

Trong lễ trao giải cô bé mặc một chiếc váy trắng dài, trên tay cầm giấy khen, nở nụ cười nhẹ, đôi mắt to tròn lại sáng rực lấp lánh như những ánh sao.

Ảnh chụp được đăng công khai, vô số dân mạng kinh ngạc cảm thán: "Trời ơi tiểu tiên nữ xinh đẹp ở đâu thế này?"

"Xinh quá, ai thế???"

"Sự xinh đẹp này có thể debut luôn áaaaaa!"

"Nghe nói là học sinh trường trung học ở Dung Thành. Chẳng những học giỏi mà vẽ tranh cũng rất đẹp."

Dân mạng tám qua tám lại, không bao lâu đã biết được cô bé tên "Bùi Niệm Tranh", không biết ai vô tình nói: "Tên giống con của Bùi tổng và Trình Hạ thế nhỉ? Bùi, Niệm (nhớ), Tranh (quả cam)?"

Trên đời này không có chuyện gì là bí mật. Không bao lâu đã có bạn cùng lớp của cô bé xác nhận Bùi Thiệu Trạch từng đến họp phụ huynh ở trường.

Giang cư mận tìm tòi ra được weibo của bé Cam nhỏ, lại tìm ra weibo của anh trai thường xuyên tương tác cùng cô bé, cuối cùng lại bị thành tích của hai anh em dọa cho ngây người. Bé Cam nhỏ chỉ mới học trung học đã đạt giải nhất cuộc thi vẽ tranh toàn quốc. Bé Cam lớn còn nhỏ tuổi đã tự sáng tác được nhạc! Trên Weibo của Trình Ức Trạch đều là những ca khúc tự sáng tác, có một bài tên là "Cha" vừa nhìn là biết viết cho Bùi Thiệu Trạch và Trình Hạ!

Thân phận hai anh em cuối cùng vẫn không giấu được.

Mọi người bị mùi yêu đương chua lè chua lét làm cho đắng miệng quá chừng: "Bùi Niệm Tranh, Trình Ức Trạch, đặt tên con mà cũng phải tình tứ cỡ đó!"

"Huhuhu hâm mộ chắc chớt luôn ớ trời! Sao tui lại hong được làm con của Bùi tổng và Trình Hạ vậy hả? Tui được đầu thai lại hong?"

"Bùi tổng còn thiếu con gái hong? Rất là ngoan luôn á!"

"Bọn họ nuôi dạy con quá xịn luôn. Hai anh em đều xuất sắc quá chừng!"

Thậm chí có không ít người mê muội nhan sắc của hai nhóc, hào hứng nói: "Tui hong lấy được Trình Hạ vậy tui sẽ lấy bé Cam nhỏ!"

"Tui không cưới được Bùi tổng, vậy tui cố gắng nhiều chút thì có được gả cho con trai Bùi tổng hơm?"

Từ nhỏ Trình Ức Trạch đã vô cùng yêu thích âm nhạc. Cậu bé được di truyền thiên phú dương cầm từ Trình Hạ, 12 tuổi đã có được giấy chứng nhận của Hiệp hội Âm nhạc Dung Thành. Năm xưa Trần Di Quân tiếc hận Trình Hạ không lấn sân ca hát nên dứt khoát nhận con trai cậu làm đệ tử. Vậy nên từ nhỏ Trình Ức Trạch đã theo ca hậu Trần Di Quân học nhạc. Chẳng những viết bài hát cho cha và cho em gái, Trình Ức Trạch còn viết ca khúc cho trường kỉ niệm 100 năm thành lập trường. Ca khúc được sử dụng và ghi nhận vào lịch sử phát triển của trường khiến tất cả học sinh đều bị chấn động, Trình Ức Trạch thu về vô số fanboy fangirl!

Nhưng cậu nhóc càng lớn tính cách lại càng lạnh nhạt, xa cách giống Bùi Thiệu Trạch. Cô cậu nào đến tỏ tình cũng bị cự tuyệt với lí do: "Tớ vẫn còn nhỏ, nên tập trung học tập "

Bùi Niệm Tranh cũng là nữ thần trong trường, vẽ tranh đẹp, múa ba lê cũng đẹp, lại còn học giỏi. Người muốn tỏ tình với cô bé xếp thành hàng dài, nhưng tất cả đều bị anh trai dẹp sạch vẫn bằng lí do cũ: "Em gái tớ vẫn còn nhỏ, nên tập trung học tập!"

Các bạn học: "..."

Hai người một người hạng nhất, một người hạng hai mà còn muốn tập trung học tập, vậy còn đám học dốt tụi tui biết phải làm sao?????

.

Hai anh em dần lớn lên, phân hóa tuổi dậy thì cuối cùng cũng đến.

Con trai phân hoá thành Alpha, con gái là Omega, điều này Bùi Thiệu Trạch và Trình Hạ cũng đã đoán trước được. Hai anh em ở trường vô cùng khiêm tốn và kín tiếng, thế nhưng trên mạng vẫn có rất nhiều người chú ý hai nhóc, kết quả phân hóa không bao lâu đã rần rần trên mạng ai cũng biết.

Có phóng viên trong khi phỏng vấn đã hỏi Trình Hạ: "Trình Hạ này, hai con của cậu sẽ kế thừa Thiên Toàn chứ? Bùi tổng có bồi dưỡng hai bé như những người thừa kế không?"

Trình Hạ cười nói: "Anh Thiệu Trạch rất nghiêm khắc với bọn nhỏ, nhưng cũng rất khoan dung. Anh ấy sẽ không ép con phải làm điều gì cả, con đường tương lai hai anh em đều có thể tự chọn."

Phóng viên hỏi tiếp: "Lúc đặt tên con gái họ Bùi, con trai họ Trình, vậy Bùi tổng thích con gái hơn sao?"

Trình Hạ lắc đầu: "Không, chỉ là cảm thấy Bùi Niệm Tranh thích hợp cho bé gái hơn thôi. Anh Thiệu Trạch yêu thương hai con như nhau, vô cùng công bằng. Tương lai Thiên Toàn sẽ giao cho ai cũng phải xem khả năng và mong muốn của hai đứa. Chúng tôi không thiên vị ai cả."

Mỗi lần Trình Hạ phỏng vấn đều gọi anh Thiệu Trạch ngọt lịm, chưa bao giờ thay đổi. Sau khi kết hôn, mỗi lần nhắc đến Bùi Thiệu Trạch, trên mặt Trình Hạ đều là nụ cười hạnh phúc. Mỗi lần hai người cùng nhau tham dự hoạt động, ánh mắt Trình Hạ nhìn Bùi Thiệu Trạch luôn ngập tràn tín nhiệm và ngưỡng mộ.

Ánh mắt thâm tình dành cho một người như thế không thể nào diễn được.

Bùi Thiệu Trạch cũng vô cùng cưng chiều Trình Hạ, dù cậu yêu cầu chuyện gì anh cũng sẽ không bao giờ từ chối. Trình Hạ vào đoàn phim anh cũng thường xuyên đến tham ban. Tình cảm hai người càng ngày càng khăng khít, trở thành couple quốc dân được hâm mộ nhất showbiz.

Lại qua mấy năm, hai đứa nhỏ tốt nghiệp với thành tích vô cùng xuất sắc.

Trình Ức Trạch quyết định thi vào Nhạc viện, trở thành ca sĩ thực thụ. Dân mạng đều đùa rằng: "Trình Ức Trạch làm ca sĩ không hot là phải về kế thừa gia nghiệp đấy. Đây mới thật sự gọi là ca hát không phải vì tiền mà vì đam mê nè!"

Giá trị con người Trình Ức Trạch vô cùng khủng, dẫu gì cũng là cháu đích tôn của nhà họ Bùi.

Thế nhưng Trình Ức Trạch không hề có hứng thú với chuyện kế thừa gia nghiệp. Cậu nhóc có tài hoa xuất chúng, bài hát nào viết ra cũng hay không có chỗ chê. Thế nên giới Âm nhạc xuất hiện ca sĩ trẻ gia thế khủng, tính tình lại xa cách lạnh nhạt, còn chưa đến 18 tuổi đã ký hợp đồng với công ty Âm nhạc Thiên Toàn bắt đầu ra album riêng, không bao lâu đã vững vàng ngai vị ca vương trong giới. Ba ba Trình Hạ của nhóc đi con đường điện ảnh, vậy thì Trình Ức Trạch quyết định tiến vào giới âm nhạc, cậu nhóc Alpha đẹp trai trở thành một ngôi sao khác biệt nhưng nóng rực giữa chốn showbiz lòng người nham hiểm lạnh lùng.

Ngược lại với anh trai, Bùi Niệm Tranh lại có tầm nhìn độc đáo, có thể nhạy bén đánh giá được kịch bản nào có khả năng thành phim hot. Vậy nên Bùi Thiệu Trạch cho cô bé đến công ty học tập, cuối cùng giao lại Điện ảnh Thiên Toàn cho cô. Bùi Niệm Tranh đeo kính râm dáng vẻ cao quý, mạnh mẽ, trở thành nữ Tổng Giám đốc Omega trẻ nhất trên thương trường.

Từ nhỏ cô bé đã đánh nhau lợi hại, một trận đánh thành bá vương vườn trẻ, đến tiểu học, trung học cũng không có ai dám đắc tội Niệm Tranh, hiện giờ...

Thân phận là Tổng Giám đốc Điện ảnh Thiên Toàn còn ai dám xem thường cô nữa?

Dưới sự ảnh hưởng của Bùi Thiệu Trạch và Trình Hạ, con gái Omega cũng vô cùng lợi hại, làm việc dứt khoát lưu loát, rất có phong thái của Bùi Thiệu Trạch năm xưa. Con trai Alpha lại không muốn đi những lối mòn bình thường, cậu muốn tổ chức show diễn vòng quanh thế giới, bù lại tiếc nuối của ba mình vì chưa có chiếc cup âm nhạc nào trong tủ trưng bày.

Cả gia đình này đều có hào quang nhân vật chính dữ dội.

.

Rất nhiều năm sau, Bùi Thiệu Trạch và Trình Hạ cùng nhau về hưu, Bùi Thiệu Trạch giao toàn bộ Thiên Toàn lại cho Bùi Thiệu Ngạn và bọn nhỏ. Anh cùng Trình Hạ đến Á An ở ẩn, hai người cùng nhau nuôi cá trồng hoa, ngày tháng nhẹ nhàng trôi qua như thế.

Dù trên đầu đã có tóc có bạc thì cả hai vẫn yêu nhau như lúc ban đầu, mỗi lần ra ngoài đi dạo đều nắm tay nhau.

Đôi khi Trình Hạ sẽ nói đùa: "Anh này, không biết đời này có thể sống được bao lâu, nhưng ở bên anh thế nào em cũng vẫn thấy không đủ."

Bùi Thiệu Trạch dịu dàng để cậu tựa trên vai mình, anh nói: "Tôi cũng cảm thấy không đủ. Chỉ cần trong lòng chúng ta có nhau, có lẽ sẽ có luân hồi. Kiếp sau, chúng ta sẽ có thể lại ở bên nhau nhé?"

Trình Hạ vô cùng vui vẻ: "Nếu thực sự có kiếp sau em rất hy vọng có thể lại gặp được anh."

"Tôi cũng vậy." Bùi Thiệu Trạch cầm tay Trình Hạ, mười ngón tay đan vào nhau: "Dù cuối cùng thế nào, ai trong chúng ta đi trước thì cũng phải ở thế giới khác chờ người còn lại, được không?"

Khóe mắt Trình Hạ cay cay, cậu nắm chặt tay Alpha mình yêu nhất đời, nghiêm túc nói: "Dạ được."

Cuối cùng hai người không bệnh tật gì, cùng nhau ra đi một ngày, vô cùng an bình thanh thản.

Bùi Niệm Tranh và Trình Ức Trạch mặc tây trang đen tuyền tham dự lễ tang hai người. Lúc đó Bùi Niệm Tranh đã là Tổng Giám đốc Điện ảnh Thiên Toàn, cô vẫn giữ thần sắc bình tĩnh, chậm rãi nói: "Đối với hai người cha của tôi, cùng rời đi một ngày có lẽ lại là kết thúc tốt nhất dành cho họ. Dù ai đi trước thì người ở lại chắc chắn cũng sẽ vô cùng khổ sở. Tôi tin rằng họ cùng nhau ra đi là để kiếp sau được gặp lại nhau lần nữa."

Trình Ức Trạch vừa bắt đầu tour diễn vòng quanh thế giới, cậu nhìn di ảnh, nói: "Tình yêu của cha và ba là điều tuyệt nhất trong lòng tôi. Trong video hôn lễ trước kia, hai người từng tuyên thệ trước biển trời rộng lớn rằng chỉ yêu duy nhất đối phương, thủy chung son sắt vĩnh viễn không chia lìa. Hai người đã thật sự bên nhau đến đầu bạc răng long. Tuy tôi và em gái đều vô cùng đau buồn trước sự ra đi của cha mình, nhưng chúng tôi tin rằng ở một thế giới khác, họ sẽ tiếp tục gặp gỡ và bên nhau không rời."

Hai anh em nhìn về ảnh chụp, cúi đầu thật sâu.

Thật ra là Bùi Thiệu Trạch đi trước, trưa hôm đó Trình Hạ cũng đi tìm anh.

Ba Trình chắc chắn rất lưu luyến không nỡ xa cha, vậy nên mới vội vã đi tìm người như thế. Nếu có thiên đường, chắc chắn bọn họ sẽ cùng nắm tay nhau bầu bạn ở đó. Nếu có kiếp sau, nhất định hai người cũng sẽ bên nhau trọn đời trọn kiếp.

Dẫu sao hai người cũng yêu nhau như thế, ai nỡ bỏ rơi một người ở lại phía sau?

Hết phiên ngoại 10

Hì hì chương này đã được ba bạn xuanvyha, rosermery_yuki Boxiao9197 giúp t soi lỗi. Cảm ơn góp ý của xuanhavy nữa .

Chòi oi tui iu reader của tui ghê á.

Chỉ còn một phiên ngoại về thế giới thật nữa thôi, mọi người cùng chờ ngày mai nha 😉

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info