ZingTruyen.Info

Tieu De Mac Dinh Viet Truyen Cua Chinh Ban

Chúc mọi người đọc truyện vui vẻ nha!
Vẫn là lời nhắn nhủ : nếu sai sót mong nhận được sự góp ý của mọi người ^^

_________

Trên sân khấu lớn, các tiết mục ca nhạc đang diễn ra sôi nổi. Khách mời hôm nay đều là ca sĩ, nghệ sĩ hàng đầu trong giới, bầu không khí được bọn họ khuấy động trở nên náo nhiệt vô cùng. Các kênh truyền hình cũng phát sóng trực tiếp lễ trao giải đêm nay, lượt view ùn ùn tăng lên hơn 1 tỷ.

Sau khi Trần Di Quân hát xong ca khúc "Mảnh kí ức nhỏ" gây bão đầu năm nay, MC bước lên sân khấu, cười nói: "Sau đây chúng tôi xin được công bố giải thưởng đầu tiên của lễ trao giải web drama năm nay: Diễn viên mới xuất sắc nhất."

Màn hình chính trên sân khấu lần lượt trình chiếu hình ảnh của các diễn viên trong danh sách đề cử, màn hình phụ kết nối camera cũng lần lượt quay đến các diễn viên ngồi dưới khán đài.

Camera quay đến Trình Hạ, gương mặt cậu phóng to trên màn hình.

Hôm nay Trình Hạ mặc tây trang trông trưởng thành hơn so với ngày thường. Thấy camera hướng về phía mình, cậu nhìn thẳng vào ống kính cười thật tươi. Trình Hạ cười rạng rỡ như mặt trời nhỏ làm trường quay vang lên một trận gào thét chói tai.

Bình luận trong phát sóng trực tiếp của các nhà đài ào ạt choán hết cả màn hình: "Hạ Hạ hôm nay siêu cấp đẹp trai áaaaa!"

"Trong số các diễn viên mới ra mắt gần đây Trình Hạ chắc là người phát triển mạnh mẽ nhất rồi! Trong một năm mà có đến hai bộ phim siêu hot!"

"Diễn viên mới xuất sắc nhất năm nay chắc chắn là Trình Hạ rồi!"

Khán giả tinh mắt phát hiện ra anh đẹp trai ngồi cạnh Trình Hạ, rất nhiều người tò mò: "Người ngồi cạnh Trình Hạ là ai thế nhỉ? Đẹp trai quá!"

"Là người nổi tiếng nào à? Sao trước giờ chưa thấy nhỉ?"

Không bao lâu đã có người tiến hành phổ cập khoa học: "Vị này mà mấy người cũng không biết hả? Là Bùi tổng đó!"

"Bùi tổng chính là nhà đầu tư kiếm nhiều tiền nhất trong năm nay nhờ phim truyền hình đó!"

"Người ngồi cùng Hạ Hạ chính là Tổng Giám đốc Thiên Toàn!"

Lúc camera hướng về phía mình, mặt Bùi Thiệu Trạch lạnh băng không cảm xúc.

Sau khi giới thiệu qua một lượt những diễn viên có tên trong danh sách đề cử, MC mở bao thư cao giọng công bố: "Giải thưởng Diễn viên mới xuất sắc nhất năm 20XX thuộc về... Trình Hạ với bộ phim <Gấp giấy>!"

Tiếng vỗ tay như sấm dậy vang dội cả trường quay, ánh đèn dừng lại ở chỗ Trình Hạ, cậu vui mừng đứng lên vẫy tay chào mọi người.

Trên gương mặt vẫn luôn lạnh băng từ đầu buổi đến giờ của Bùi Thiệu Trạch cuối cùng cũng xuất hiện một nụ cười hiếm hoi, anh đứng lên dang tay về phía Trình Hạ.

Trình Hạ lập tức bổ nhào vào lòng Bùi Thiệu Trạch ôm chặt lấy anh.

Nghệ sĩ đoạt giải, ông chủ vui vẻ chúc mừng cũng là chuyện bình thường.

Thế nhưng khán giả đang xem phát sóng trực tiếp lại cảm thấy hình ảnh này phi thường hài hòa, hai người đứng chung một chỗ vô cùng xứng đôi. Đặc biệt là Bùi tổng luôn nghiêm túc lạnh nhạt thế mà khi nhìn Trình Hạ ánh mắt lại rất ấm áp, còn nhẹ nhàng vỗ vai và nói nhỏ bên tai cậu mấy câu.

Trình Hạ gật gật đầu, sau khi tách ra liền xoay người cúi chào mọi người rồi bước nhanh lên sân khấu.

MC nói: "Xin mời Giang tổng của Gấu Nhỏ TV lên trao giải!"

Giang tổng đi lên sân khấu trao cúp vàng cho Trình Hạ. Trình Hạ nhận cúp sau đó cùng bắt tay với ông.

MC hỏi: "Trình Hạ, nhận được giải Diễn viên mới xuất sắc nhất cậu có điều gì muốn nói với mọi người không?"

Đèn dưới khán đài tắt hết, xung quanh là một khoảng tối đen, chỉ có sân khấu nơi Trình Hạ đang đứng là sáng rực. Dưới khán đài đông nghịt người đang ngồi xem, ánh đèn sân khấu sáng chói khiến cậu gần như không mở nổi mắt.

Lần đầu tiên đứng trên sân khấu long trọng thế này Trình Hạ không tránh được hồi hộp, thế nhưng nhớ đến lời Bùi Thiệu Trạch, cậu nhẹ nhàng hít sâu mấy hơi điều chỉnh tốt cảm xúc sau đó nhận lấy microphone, cười nói: "Tôi rất vui vì nhận được giải Diễn viên mới xuất sắc nhất năm nay! Trở thành một diễn viên chính là giấc mơ từ nhỏ của tôi. Năm ngoái tôi may mắn được ký hợp đồng với Thiên Toàn, chính thức được trở thành một diễn viên. Lúc quay bộ phim đầu tiên, tôi cũng rất may mắn được biết đến đạo diễn Lưu, biên kịch Hứa, tác giả Chanh Nhỏ, còn có sự giúp đỡ của rất nhiều anh chị trong đoàn phim và chị quản lí của mình."

"Là một diễn viên mới, tôi thấy trong <Gấp giấy> mình vẫn chưa thể hiện tốt lắm, tôi xin cảm ơn các vị ban giám khảo đã công nhận mình, cũng xin vô cùng cảm ơn các fan đã luôn ủng hộ, cổ vũ tôi. Xin cảm ơn mọi người rất nhiều."

Fan dưới khán đài lại kích động gào thét.

Một diễn viên mới lần đầu tiên tham dự lễ trao giải, lần đầu tiên nhận được giải thưởng nhưng Trình Hạ lại biểu hiện vô cùng bình tĩnh, không nghẹn ngào nói năng đứt quãng cũng không kích động đến rơi nước mắt, ngược lại còn vô cùng trấn định, vô cùng khiêm tốn.

Không ít khán giả bàn tán xôn xao trong live stream: "Cậu này lợi hại đấy, không hồi hộp lo lắng chút nào."

"Không biết bao nhiêu người lần đầu nhận giải đều kích động không nói nên lời, Trình Hạ quá ổn luôn!"

"Sao cứ có cảm giác như là bị Bùi tổng ảnh hưởng thế nhỉ?"

Trình Hạ đứng trên sân khấu lớn tươi cười rạng rỡ.

Đúng là cậu bị Bùi Thiệu Trạch ảnh hưởng thật, cho dù anh làm gì cũng luôn trầm ổn, bình tĩnh, Trình Hạ không muốn để anh phải mất mặt. Giống như vừa nãy anh kề bên tai cậu nói nhỏ: "Giải thưởng này đối với em chỉ là bắt đầu thôi." Cho nên không cần phải quá kích động, nhất định phải giữ trạng thái ổn định.

Trong giới giải trí không thiếu người nhận được giải thưởng diễn viên mới xuất sắc nhưng sau đó lại nhanh chóng tuột dốc. Tương lai sau này ra sao còn phải xem nỗ lực của cậu.

Trình Hạ nhìn về Bùi Thiệu Trạch ở dưới khán đài, cậu chậm rãi nói: "Hôm nay đứng đây, tôi còn muốn đặc biệt cảm ơn một người."

Tiếng vỗ tay bỗng nhiên ngưng hẳn, giọng nói trong trẻo của Trình Hạ qua microphone phóng đại vang vọng khắp trường quay, đôi mắt thiếu niên trong suốt sáng ngời, ngữ khí vô cùng nghiêm túc: "Đó chính là Bùi tổng của chúng tôi."

Ánh đèn lại lần nữa dừng trên người Bùi Thiệu Trạch, người đàn ông trầm tĩnh ngồi đó, gương mặt anh tuấn nghiêm túc và tây trang đen tuyền trên người tỏa ra khí thế cường đại lạnh lẽo, thế nhưng sau khi nghe Trình Hạ nói lời cảm ơn khóe môi anh lại cong cong vẽ ra nụ cười nhàn nhạt. Bùi Thiệu Trạch nhìn về phía Trình Hạ đang đứng trên sân khấu, ánh mắt vô cùng dịu dàng.

Trình Hạ tiếp tục nói: "Cảm ơn Bùi tổng đã luôn tôn trọng và yêu quý nghệ sĩ trong công ty, cảm ơn ngài ấy đã cho tôi cơ hội để được đường đường chính chính trở thành một diễn viên thực thụ! Tôi bước vào giới giải trí này, may mắn lớn nhất chính là được kí hợp đồng Thiên Toàn, gặp được ông chủ là Bùi tổng!"

Hội trường lại vang lên tiếng vỗ tay vang dội.

Bùi Thiệu Trạch cũng cười cười vỗ tay cho Trình Hạ.

Trong phát sóng trực tiếp người qua đường bắt đầu điên cuồng spam: "Trình Hạ tâng bốc giỏi quá nhỉ!"

"Hạ Hạ nói thế làm Bùi tổng mát cả lòng cả dạ, mấy người thấy không Bùi tổng cười rồi kìa?"

"Hiếm thấy Bùi tổng cười, tí nữa nhớ tăng lương cho Hạ Hạ nhà tôi đấy nhé!"

"Nói tới nịnh nọt ông chủ thì đoạn phát biểu này của Trình Hạ quả thật không ai sánh bằng. Từ thần thái nghiêm túc đến câu cú trôi chảy, ái chà xứng đáng được lưu lại làm bản mẫu đó nhe!"

Rất nhiều minh tinh ở đây cũng cảm thấy Trình Hạ có EQ cao, phát biểu cảm nghĩ đoạt giải cảm ơn không thiếu một ai, cuối cùng còn đặc biệt nhắc đến sếp tổng, nhân cơ hội này nịnh hót ông chủ cũng chẳng ai có thể bắt bẻ được, mà cậu làm thế cũng thể hiện đủ tôn trọng với Bùi Thiệu Trạch.

Chỉ có Trình Hạ và Bùi Thiệu Trạch biết những lời này không phải là nịnh hót mà là lời thật lòng của cậu, là lời cảm tạ chân thành từ tận đáy lòng Trình Hạ dành cho anh.

Lúc Trình Hạ nhận được cúp trong lòng cậu không nhịn được nhớ lại chuyện cũ, nếu lúc cậu bị mất khống chế ngày hôm đó, Bùi Thiệu Trạch không có lý trí khống chế được bản năng mà là đánh dấu cậu, để cậu trở thành tình nhân của anh vậy mọi chuyện sau này sẽ không còn ý nghĩa gì nữa.

Cho dù Trình Hạ có đạt được bao nhiêu thành tựu lớn nhỏ thì đều do cậu bò lên giường sếp lớn mới có, cậu trở thành một diễn viên ti tiện bán đứng thân thể để đổi lấy vinh quang. Trình Hạ sẽ không thể nào ngưng hổ thẹn với lương tâm mỗi khi đứng trên sân khấu nhận thưởng, cũng không còn mặt mũi nào đối diện với khán giả và cha mẹ mình.

Là sự tôn trọng và yêu quý của Bùi Thiệu Trạch cho cậu danh dự, cho cậu cơ hội quang minh chính đại trở thành một diễn viên. Cũng nhờ tầm nhìn sâu rộng của Bùi Thiệu Trạch đầu tư chuẩn xác giúp cậu nhận được giải thưởng lớn chỉ với một bộ phim đầu tiên.

Sao cậu lại không cảm ơn Bùi Thiệu Trạch được?

Alpha này là ân nhân của cậu.

Là sếp lớn của cậu, cũng là người cậu yêu quý nhất trên cõi đời này.

Trình Hạ phát biểu xong cúi đầu thật sâu chào mọi người có mặt trong trường quay sau đó mới cầm cúp đi xuống sân khấu.

Chờ Trình Hạ yên vị xong xuôi Bùi Thiệu Trạch mới ghé bên tai cậu dịu dàng thì thầm: "Không cần phải cảm ơn, gặp được em cũng là may mắn của tôi."

Trái tim Trình Hạ bị vây trong cảm giác ấm áp quen thuộc, cậu nhẹ nhàng nắm lấy tay anh dưới ghế ngồi, tay kia cầm cúp cẩn thận quan sát, tò mò hỏi: "Chiếc cúp này đẹp quá, là mạ vàng hả anh?"

Bùi Thiệu Trạch nói: "Bên ngoài có mạ vàng, để lâu cũng không bị rỉ sét."

Trình Hạ nhỏ giọng nói: "Vậy sau này em sẽ lấy thêm mấy cái nữa để trưng trong nhà, đẹp thật đó!"

Bùi Thiệu Trạch dịu dàng nói: "Được, sau này em cứ tiếp tục nỗ lực, phim truyền hình, phim điện ảnh có giải gì đều lấy về một cái."

Trình Hạ có mục tiêu, trong lòng tức khắc tràn ngập ý chí chiến đấu. Hiện tại đã là cuối tháng 11, Tết năm nay nằm trong tháng 1. Trình Hạ nghĩ bụng, chờ qua Tết Âm Lịch cậu phải quay thêm một bộ phim mới, không thể rảnh rỗi quá lâu được.

.

Lễ trao giải tiếp tục diễn ra, "Nam chính xuất sắc nhất" và "Nữ chính xuất sắc nhất" lần lượt thuộc về hai diễn viên trong phim <Dự án ADN> . Nam nữ chính phim này đều là sao hạng A, độ nổi tiếng rất cao, diễn xuất cũng không tệ. Bùi Thiệu Trạch không có ý kiến gì về hai giải này, dù sao cũng không thể giật hết tất cả giải thưởng về tay mình một lần được.

Tiếp theo chính là phần được trông đợi nhất: "Web drama của năm", danh sách đề cử có Hoa trong gương, trăng trong nước, Dự án ADN, Gấp giấy, Dấu vết biến mất và Thương vụ tinh tường.

Những bộ phim này đều nổi tiếng, có lượng truy cập nằm top. Mọi người phát hiện cả hai bộ phim Bùi tổng đầu tư đều nằm trong danh sách, hơn nữa số tiền đầu tư chỉ có 1000 vạn mà doanh thu thì bỏ xa ba bộ phim kia.

Cảm giác này giống như là hai chiếc xe đạp lẫn giữa một hàng siêu xe, đã vậy xe đạp còn chạy nhanh hơn siêu xe mới ghê chứ.

Dưới sự mong chờ của cả trường quay và khán giả xem đài, MC mở bao thư, hào hứng tuyên bố: "Sau đây tôi xin được công bố giải thưởng "Web drama của năm" đã thuộc về phim... Dấu vết biến mất!"

Những nhà đầu tư khác đều trưng ra vẻ mặt không dễ nhìn, một bộ phim trinh thám chỉ có 12 tập thế mà lại đánh bại phim tiên hiệp quy mô khủng 60 tập, hơn cả phim khoa học viễn tưởng xuất sắc 50 tập và phim hiện đại đô thị 40 tập, trở thành web drama xuất sắc nhất năm?

Đạo diễn Chu vui vẻ lên sân khấu nhận giải, Trình Hạ ở dưới khán đài vỗ tay cổ vũ vô cùng hăng say.

"Tiếp theo là giải "Biên kịch xuất sắc nhất" thuộc về phim Dấu vết biến mất!"

Cả trường quay vỗ tay như sấm dậy.

"Giải biên tập xuất sắc nhất thuộc về Dấu vết biến mất!"

"Nhạc phim hay nhất thuộc về Dấu vết biến mất!"

Khán giả: "............."

Cái này là bị lặp đúng không?

Cái gì mà "Nhận giải thưởng đến mỏi cả tay"? Cái gì mà "Con người chiến thắng nhân sinh?"

Hai bộ web drama đầu tiên của Bùi tổng đầu tư <Gấp giấy> là sản phẩm đầu tay mang về cho Trình Hạ giải thưởng "Diễn viên mới xuất sắc nhất", hơn nữa còn thu về lợi nhuận gấp 10 lần vốn. Bộ phim thứ hai là <Dấu vết biến mất> lại gom hết tất cả các giải "Web drama của năm", "Biên tập xuất sắc nhất", "Biên kịch xuất sắc nhất", "Nhạc phim hay nhất", đã vậy còn thành bộ phim đứng đầu bảng xếp hạng phim trinh thám, lợi thuận thu về 20:1!

Nếu có giải nhà đầu tư xuất sắc nhất năm thì chắc chắn giải này đã thuộc về Bùi Thiệu Trạch!

.

Sau khi lễ trao giải kết thúc, dưới weibo của Bùi Thiệu Trạch đã có vài vạn bình luận, tất cả đều khen anh có tầm nhìn đầu tư, cũng có không ít fans bày tỏ: "Bùi tổng định đầu tư phim gì tiếp theo đấy? Tôi cũng góp vốn mấy đồng nhé!"

"Bùi tổng tỏ vẻ, năm tới các giải thưởng do tôi quyết định!"

"Tôi muốn cầm cố cả gia tài để mua cổ phiếu Thiên Toàn! Tôi thấy có ông chủ như thế nhất định Thiên Toàn sẽ càng ngày càng lớn mạnh!"

Đồng thời trong giới cũng có không ít sếp lớn chủ động hẹn Bùi Thiệu Trạch ăn cơm, đề tài thảo luận đều là: "Bùi tổng có kế hoạch đầu tư gì tiếp theo không? Tài chính có đủ không? Chúng tôi có thể bỏ vốn cùng!"

"Bùi tổng có hứng thú hợp tác cùng công ty chúng tôi không?"

Cũng có không ít thương hiệu liên hệ với anh rằng họ sẵn sàng chi mấy ngàn vạn phí tuyên truyền cho bộ phim để nhãn hiệu được xuất hiện trong phim, được phim quảng cáo.

Bùi Thiệu Trạch trở thành đối tượng hợp tác được săn đón nhất trong giới, chẳng khác gì mấy so với anh ở hiện thực.

Bùi Thiệu Trạch luôn có niềm tin rằng người có năng lực sẽ được trọng dụng, những bộ phim sau này không cần lo về tài chính nữa. Làm cho giá trị thị trường của Thiên Toàn tăng gấp bội chỉ là bước đầu trong kế hoạch của anh thôi, anh còn phải mở ra một vùng trời rộng hơn cho bảo bối của anh sải bước.

Ngày 21 tháng 11, Bùi Thiệu Trạch trở về nhà chính vì cha anh đã có báo cáo sức khỏe từ bệnh viện.

Vì làm phẫu thuật ung thư dạ dày kịp thời nên tế bào ung thư không xâm lấn thêm nữa. Tình trạng sức khỏe của Bùi Thăng cũng dần ổn định, cơ thể đang khôi phục rất khá. Hơn nữa gần đây tâm trạng của ông khá tốt, khí sắc tốt hơn trước rất nhiều, dù ở nhà dưỡng bệnh cũng không quên ôm TV xem lễ trao giải, thấy phim của con mình đầu tư thắng lớn ông vui đến mức cười không khép miệng nổi.

Vậy nên lúc Bùi Thiệu Trạch đề nghị: "Cha này, con định qua Tết Âm Lịch sẽ thành lập Công ty Điện ảnh và Công ty Âm nhạc trực thuộc Thiên Toàn, đồng thời cũng tiến hành một bước cải cách nội bộ Thiên Toàn."

Bùi Thăng không chút do dự nói: "Cha tin tưởng năng lực của anh, cứ xem xét mà làm đi!"

Bùi Thiệu Trạch nói tiếp: "Ngoài ra, trong công ty còn có một khối u ác tính, con muốn thanh trừ ngay từ sớm."

Bùi Thăng giật mình, cau mày hỏi: "U ác tính, anh nói ai đấy?"

"Thôi Quyết." Bùi Thiệu Trạch dứt khoát nói ra: "Thôi phó tổng đã tham ô tài chính của công ty hơn hai trăm triệu. Chứng cứ con đã có đủ cả, mấy năm nay ông ta cấu kết với Phó giám đốc tài vụ làm sổ sách giả, số tiền thua lỗ do đầu tư mấy bộ phim thật ra đều vào túi ông ta cả. Con đã tìm luật sư xong xuôi, chiếu theo tội trạng đấy thì ông ta phải chịu tù đến mười mấy năm."

Bùi Thăng tức giận đến cả người run lên: "Tên khốn này! Uổng công cha còn xem ông ta là anh em tốt, thế mà lại dám tham ô công quỹ..."

Bùi Thiệu Trạch bình tĩnh nói: "Sự cám dỗ của đồng tiền rất dễ khiến con người biến chất. Ông ta lén lút ra tay trong lúc cha vừa được chẩn đoán ung thư dạ dày phải làm phẫu thuật. Nếu Thôi Quyết đã làm đến nước này, vậy chúng ta cũng không cần phải nể tình gì nữa, cha thấy sao?"

Bùi Thăng siết chặt nắm tay, trầm mặt gật đầu: "Cha già rồi... Anh cứ xem mà làm đi."

Bùi Thiệu Trạch nhất định sẽ không nương tay với Thôi Quyết. Trong nguyên tác, về sau Thôi phó tổng chẳng những nuốt trọn Thiên Toàn mà còn nhổ cỏ tận gốc, hại Bùi Thiệu Ngạn hít ma túy quá liều đột tử. Lần này, nếu anh đã chiếm được thế thượng phong vậy thì phải để Thôi Quyết bóc mười mấy cuốn lịch trong tù mới có thể an tâm.

Cha con hai người bàn bạc công việc, Lục Mạn Tinh bưng một mâm trái cây lên, nhỏ nhẹ nói: "Thiệu Trạch, hai ngày nữa là đến sinh nhật con rồi. Sinh nhật năm nay cha muốn tổ chức cho con một bữa tiệc long trọng, dù sao cũng là sinh nhật đầu tiên của con sau khi chính thức nhậm chức ở Thiên Toàn, chúng ta không thể quá qua loa được."

Bùi Thiệu Trạch nhíu mày: "Tiệc sinh nhật? Con không phải người nổi tiếng nên cũng không cần phải thế chứ?"

Bùi Thăng lại nghiêm túc nói: "Đương nhiên là cần! Bây giờ anh đã là Tổng Giám đốc Thiên Toàn, hơn nữa năm nay anh đầu tư hai bộ phim đều kiếm lời rất khá. Tổ chức một bữa tiệc long trọng mời tất cả mọi người trong công ty đến dự cũng coi như là chính thức thông báo cho mọi người. Tôi với mẹ anh cũng sẽ đến đấy!"

Bùi Thiệu Trạch cẩn thận suy nghĩ, thấy cha anh suy xét cũng hợp lý. Lúc trước anh chỉ là Tổng Giám đốc trên danh nghĩa, trong công ty không một ai công nhận. Bây giờ Bùi Thiệu Trạch dựa vào năng lực của mình đầu tư hai bộ phim, chỉ trong một năm ngắn ngủi thu được 1 tỷ lợi nhuận chỉ với 2000 vạn đầu tư, hẳn là trong công ty không còn ai nghi ngờ năng lực của anh nữa.

Tiệc sinh nhật lần này tương đương với việc chủ tịch Bùi Thăng tuyên bố với toàn bộ tập đoàn Thiên Toàn: con trai trưởng của ông- Bùi Thiệu Trạch- chính thức trở thành người nắm quyền của đế chế giải trí này.

Bùi Thiệu Trạch gật đầu: "Dạ, vậy cứ theo sắp xếp của cha mẹ đi ạ."

Hết chương 81

đến rồi bao nhiêu là dự định của tui tan hết vì covid. Đến hẹn tái khám còn không dám đi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info