ZingTruyen.Info

Tieu De Mac Dinh Viet Truyen Cua Chinh Ban

Xin chào mọi người,
mình meodenbuonnguqua.
Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ nha. Nếu có lỗi mai mình mai sửa nhé giờ buồn ngủ quá rồi 😅

_____________

<Dấu vết biến mất> bùng nổ, trở thành bộ phim hot nhất thời điểm hiện tại trên tất cả các nhà đài. Chỉ một tuần sau khi áp dụng hình thức trả phí xem trước đã có rất nhiều khán giả không chần chờ chi tiền để xem trọn vẹn bộ phim, quả nhiên những ai đã xem đều đánh giá năm sao kèm vô số lời khen ngợi. Đa số khán giả đều cho rằng "<Dấu vết biến mất> là bộ phim trinh thám xuất sắc nhất trong mấy năm gần đây."

Nhưng cũng có rất nhiều người cảm thấy khó hiểu, lúc trước Bùi Thiệu Trạch kiếm bộn tiền nhờ <Gấp giấy>, lợi nhuận thu về gấp mười lần số tiền đầu tư, vậy tại sao anh không tiếp tục áp dụng hình thức bán phim như lần trước? Rõ ràng bán đứt từng tập sẽ thu về được nhiều hơn. Hình thức trả phí xem trước chỉ kiếm được tiền từ một bộ phận nhỏ khán giả muốn xem trước kết cục, nhưng cũng có rất nhiều người không muốn tốn tiền, dù sao cũng chỉ mất một tuần chờ đợi là được xem phim miễn phí, chẳng phải như thế sẽ tổn thất rất nhiều sao?

Các nhà đài cũng có cùng thắc mắc như vậy. Nhưng sau hai tuần mọi người đều đã hiểu ra vấn đề...

Lúc này họ mới nhận ra, lượt xem phim bỗng nhiên tăng bùng nổ!

Vì <Dấu vết biến mất> đứng đầu bảng xếp hạng phim trinh thám với 9.5 điểm đánh giá nên đã thu hút vô số khán giả đến xem phim. Những khán giả này không phải bỏ tiền, họ được xem phim miễn phí nhưng bên nhà đài và Bùi Thiệu Trạch chỉ dựa vào phí quảng cáo thôi cũng đã kiếm lời siêu khủng.

Sau khi phim mở chiếu miễn phí, lượng khán giả xem càng ngày càng tăng không có dấu hiệu dừng.

Số tiền thu về từ quảng cáo và phí trả trước xem phim lần này nhiều hơn <Gấp giấy> đến mấy lần. Tổng thu từ tất cả các nhà đài phải lên đến 500 triệu, trong khi số tiền đầu tư ban đầu chỉ có 1000 vạn.

Thu về gấp 50 lần, quá đáng sợ!

Các nhà đầu tư trong giới biết được đều ghen tị đỏ cả mắt, Thôi Quyết thì tức muốn phun máu. Ông ta đầu tư phim 100 triệu nhưng còn chưa kịp thu hồi vốn mà Bùi Thiệu Trạch đã thu về hơn 10 lần lợi nhuận trong khi chỉ bỏ ra 2000 vạn cho hai bộ web drama? Đại hội cổ đông năm nay chắc chắn mọi người sẽ càng thêm tin tưởng Bùi Thiệu Trạch, một khi anh đã tạo dựng được uy tín trong hội đồng quản trị thì sẽ có nguy cơ chiếc ghế phó tổng của Thôi Quyết lung lay là rất lớn. Ông ta phải ngay lập tức chuẩn bị đường lui cho mình thôi.

Không lâu sau, mọi người lại nghe được tin Bùi Thiệu Trạch đưa hai bộ phim <Gấp giấy> và <Dấu vết biến mất> tham dự bình chọn giải "Web drama của năm".

Lúc này cộng đồng mạng mới bừng tỉnh: Bùi tổng cho mọi người xem phim miễn phí chính là để hấp dẫn khán giả càng đông càng tốt. Như thế số liệu của <Dấu vết biến mất> và <Gấp giấy> mới đạt được hiệu quả tốt nhất, có đủ tư cách tham gia cạnh tranh "Web drama được yêu thích nhất năm".

Web drama được yêu thích nhất năm được chọn lựa dựa trên nhiều tiêu chí. Điểm số của hội đồng chuyên môn chiếm 50%, rating của phim và số phiếu bình chọn trên mạng cũng có vai trò quan trọng không kém. Phim chiếu trên tất cả các kênh, lại còn hoàn toàn miễn phí thế nên số liệu của <Dấu vết biến mất> rất đáng gờm, các đối thủ khác hầu như không hề có chút uy hiếp nào đến vị trí "Web drama được yêu thích nhất năm" của <Dấu vết biến mất>.

Bộ phim này đang đứng vững vàng tại vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng phim chiếu mạng năm nay.

.

11 giờ đêm, cổng bình chọn cho web drama chính thức mở ra.

Bùi Thiệu Trạch đã tìm hiểu kĩ lưỡng về các giải thưởng phim ảnh ở thế giới ABO. Mỗi năm có hai lễ trao giải cho phim truyền hình vào tháng 3 và tháng 5; còn lại sáu tháng cuối năm sẽ có giải riêng cho phim điện ảnh và phim chiếu mạng, lễ trao giải cho web drama được tổ chức vào ngày 20 tháng 11 sắp tới.

Bùi Thiệu Trạch suy tính kĩ càng sau đó đưa <Gấp giấy> tham dự bình chọn ở hạng mục "Diễn viên mới xuất sắc nhất" với nhân vật Tần Niên do Trình Hạ đảm nhận.

Để tham gia vào danh sách bình chọn "Diễn viên mới xuất sắc nhất" phải là vai diễn trong bộ phim đầu tiên của sự nghiệp diễn xuất, đây là một cột mốc rất quan trọng và có ý nghĩa to lớn trong đời. Tác phẩm đầu tiên của Trình Hạ chính là <Gấp giấy>, nếu bỏ qua cơ hội này về sau rất khó để giành giải thưởng diễn viên mới, còn những giải "Nam chính xuất sắc nhất" và "Nam phụ xuất sắc nhất" thì sau này vẫn còn rất nhiều cơ hội, Bùi Thiệu Trạch muốn cho Trình Hạ lần lượt sở hữu hết tất cả các giải thưởng trong giới, về sau có thể làm một tủ riêng ở nhà cho cậu trưng bày cúp và giải thưởng.

Bận rộn suốt mấy ngày, cuối cùng Trình Hạ cũng đã quay xong quảng cáo có được mấy ngày rảnh rỗi hiếm hoi. Chu Nhan cho cậu trống lịch một tuần để nghỉ ngơi chuẩn bị cho buổi lễ trao giải ngày 20 tháng 11 sắp tới.

Trình Hạ có thời gian rảnh, quyết định ra ngoại ô tìm xem nhà.

Tuy thù lao đóng hai bộ phim của cậu đều không nhiều lắm, nhưng thành tích phim rất tốt, trong tiệc khánh công cậu nhận được một bao lì xì siêu dày, hơn nữa gần đây còn có thêm phí đại ngôn quảng cáo, bây giờ trong tài khoản Trình Hạ đã có gần ngàn vạn tiền tiết kiệm. Cho dù mười nghệ sĩ mới cùng ra mắt với Trình Hạ lúc trước cộng lại cũng chưa kiếm được nhiều bằng cậu.

Lần đầu tiên trong đời kiếm được nhiều tiền thế này, Trình Hạ muốn mua cho người thân yêu của mình vài thứ.

Căn hộ cha mẹ Trình Hạ đang ở đã mua từ khi mới kết hôn, sau hơn hai mươi năm nơi này đã xuống cấp, xưa cũ, không còn đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt nữa. Trình Hạ quyết định mua cho cha mẹ một căn nhà mới tốt hơn. Vùng ngoại ô Dung Thành dạo gần đây đã được quy hoạch thành khu đô thị hiện đại và tiện lợi, nhất là khu Nam Sơn, ở đó siêu thị bệnh viện đều đầy đủ cả, hơn nữa còn có hồ lớn để câu cá, tản bộ mỗi chiều.

Ở đó có mấy khu dân cư đã hoàn thiện, có thể vào được ngay.

Trình Hạ hẹn người môi giới đi xem nhà, lựa chọn một căn hộ ba phòng có hướng sáng tốt, cậu thanh toán hết một lần, dự định Tết Âm lịch năm nay sẽ để cha mẹ chuyển vào ở đón năm mới. Sức khỏe của mẹ Trình Hạ không tốt, cha cậu thì thích câu cá, nơi này rất thích hợp để hai người nghỉ ngơi an dưỡng. An ninh ở đây cũng rất nghiêm ngặt, người ngoài không thể tùy tiện ra vào, sau này Trình Hạ về thăm nhà cũng không sợ bị paparazzi theo dõi.

Lúc kí tên trên hợp đồng mua nhà, Trình Hạ bỗng nhiên có cảm giác tự hào "mình thật trâu bò, mua được hẳn một căn nhà luôn mới ghê chứ".

Giá nhà ở vùng ngoại thành không cao, sau khi mua nhà Trình Hạ vẫn còn dư mấy trăm vạn, cậu quyết định dành số tiền đó để chuẩn bị một món quà sinh nhật thật xịn xò cho anh người yêu nhà mình mới được.

Mấy hôm nữa thôi là đã đến sinh nhật Bùi Thiệu Trạch, trên đời này ngoài cha mẹ thì anh chính là người Trình Hạ yêu nhất. Lúc trước vào dịp sinh nhật Trình Hạ, Bùi Thiệu Trạch đã đích thân ghép tặng cậu mô hình xe cậu thích nhất, vậy thì lần này sinh nhật anh...hay là cứ tặng hẳn một chiếc xe đi?

Tặng anh một chiếc xe thể thao cùng loại thì hai người cũng coi như là có xe đôi, một lớn một nhỏ.

Sau khi hạ quyết tâm,Trình Hạ đến ngay cửa hàng chọn xe, ai ngờ nhân viên ở đó lại nói với cậu rằng: "Dòng xe này là phiên bản giới hạn, bên chúng tôi chỉ có hai chiếc, nhưng mấy hôm trước đã có người đến mua chiếc màu cam rồi. Cũng may là vẫn còn lại một chiếc màu đen này đây!"

Trình Hạ có chút tiếc nuối: "Không thể mua được chiếc màu cam kia sao?"

Nhân viên tươi cười: "Thật tiếc quá, người đó đã thanh toán rồi, ngày mai sẽ đến lấy xe."

Trình Hạ ngắm nghía, cẩn thận đánh giá chiếc xe thể thao màu đen này một lát, cậu nghĩ: Bùi Thiệu Trạch luôn khiêm tốn, trầm ổn, chiếc xe màu cam rực rỡ này quả thật không phù hợp với anh lắm. Dù sao cũng cùng một dòng xe, màu không giống thì cứ kệ nó đi, nếu không thì về sau sơn lại cũng được, nhưng màu đen cũng rất ngầu đấy chứ.

Nhân viên hỏi: "Chỉ còn lại một chiếc màu đen cuối cùng này, xin hỏi..."

Trình Hạ dứt khoát nói: "Tôi mua!"

Trình Hạ kí tên thanh toán hợp đồng ngay tại chỗ, cảm giác quẹt thẻ xoẹt xoẹt này sảng khoái ghê.

Biển số xe cũng do Trình Hạ bỏ tiền ra chọn. Cuối cùng đặt là "DA-P1123", chữ P trong họ Bùi (Pei), 1123 là ngày sinh của Bùi Thiệu Trạch. Chiếc xe này mua tặng anh, lấy ngày sinh làm biển số xe cho dễ nhớ.

Mua quà cho cha mẹ và Bùi Thiệu Trạch xong, Trình Hạ suy nghĩ một lát nhưng lại thấy mình không có gì muốn mua, thế nên số tiền còn dư cứ để dành đấy đã.

Mấy ngày nghỉ hiếm hoi tiếp theo Trình Hạ ngâm mình trong chung cư nghệ sĩ xem kịch bản. Bùi Thiệu Trạch đã nói sang năm muốn thành lập Công ty Điện ảnh Thiên Toàn, lúc đó Trình Hạ có thể thử sức với phim điện ảnh, vậy nên gần đây Chu Nhan mang đến cho cậu toàn là kịch bản phim.

Trình Hạ xem kịch bản rất nhập tâm, không bao lâu đã đến ngày 20 tháng 11.

Sau khi ăn xong bữa trưa, Trình Hạ tắm rửa, ăn mặc đơn giản xuống xe bảo mẫu đến salon trang điểm. Tối nay có lễ trao giải web drama, cậu phải ăn mặc trang trọng một chút, Chu Nhan đã giúp Trình Hạ đặt hẹn makeup từ sớm, cậu chỉ cần ngoan ngoãn ngồi trước gương là được.

Lăn lộn suốt một giờ cuối cùng cũng xong, Trình Hạ nhìn mình trong gương suýt thì không nhận ra bản thân.

Đây là lần đầu tiên cậu mặc tây trang.

Trước kia Trình Hạ chỉ quen mặc đồ thể thao rộng rãi thoải mái, mặc tây trang cứ cảm thấy gò bó, nặng nề, hoạt động tay chân cũng bị giới hạn, mất tự nhiên. Nhưng cũng phải công nhận rằng tây trang đúng là có thể làm khí chất con người thay đổi trở nên sắc bén, mạnh mẽ hơn.

Trình Hạ vốn đã đẹp trai, còn mặc tây trang thắt cà vạt nghiêm túc như này, chắc chắn là ngôi sao mới sáng chói trên thảm đỏ hôm nay.

Chu Nhan vừa lòng đánh giá thiếu niên nhà mình: "Đẹp trai lắm đó! Mặc tây trang thế này trông trưởng thành hẳn!"

Trình Hạ cười nói: "Em đã trưởng thành từ lâu rồi!"

Tuy Bùi Thiệu Trạch chỉ mới đánh dấu tạm thời cậu một lần, nhưng Trình Hạ cảm thấy mình cũng là một Omega đã có kinh nghiệm "dung hợp tin tức tố", khoảng cách đến khi trở thành "Omega thành niên" thật sự chỉ còn thiếu một bước giao lưu thân mật với Alpha nữa thôi.

Dạo này Bùi Thiệu Trạch rất bận, gần như không có cơ hội chủ động thân thiết với Trình Hạ, cậu đành phải để dành kế hoạch đến sinh nhật anh vậy.

Đến lúc đó đưa cả người và xe đến tặng, để xem anh có từ chối được không.

.

Đúng 7 giờ tối, lễ trao giải bắt đầu.

Xe bảo mẫu của Trình Hạ đi được nửa đường thì Chu Nhan nhận được điện thoại: "Vâng Bùi tổng... Được rồi, tôi hiểu rồi!" Chị cúp điện thoại, quay sang nói với Trình Hạ: "8 giờ lễ trao giải mới bắt đầu, Bùi tổng dặn chúng ta 7:30 đến hội trường."

Đúng 7:30, tài xế đưa Trình Hạ đến trước thảm đỏ.

Trình Hạ vừa từ ghế sau bước xuống đã thấy bên cạnh có một chiếc xe màu đen rất quen cũng dừng lại, một Alpha cao lớn từ trong xe bước ra, Trình Hạ ngạc nhiên hai mắt tròn xoe, Bùi Thiệu Trạch lại rất tự nhiên đi đến bên cạnh cậu.

Hôm nay hai người đều mặc tây trang.

Bùi Thiệu Trạch mặc tây trang màu đen cùng với cà vạt xanh biển, thành thục và trầm ổn. Trình Hạ lại mặc tây trang màu trắng cùng cà vạt xanh nhạt, rạng ngời tỏa sáng.

Hai người nhìn nhau, Bùi Thiệu Trạch cao hơn Trình Hạ nửa cái đầu, Alpha anh tuấn trầm ổn và Omega đẹp trai đáng yêu đứng cùng khung ảnh, nháy mắt bùng nổ cả hiện trường.

Khung cảnh này quá đẹp, trang phục của hai người lại còn hơi có dáng vẻ đồ tình nhân.

Không ngờ Bùi tổng và Trình Hạ đứng cùng lại xứng đôi đến thế!

Fan xung quanh điên cuồng gào thét: "A a a Hạ Hạ đẹp quá!"

"Bùi tổng đẹp trai áaaaaaaa!"

Cũng có một ít fans lén lút lên thuyền Bùi Thiệu Trạch × Trình Hạ thì thầm to nhỏ với nhau: "Hai người xứng đôi quá!"

"Lúc trước Bùi tổng không đánh dấu Hạ Hạ, vậy có rung động với Hạ Hạ không nhỉ?"

"Tôi không thể chấp nhận chuyện Hạ Hạ yêu đương với Alpha nào cả, nhưng nếu là Bùi tổng thì được đó!"

Trình Hạ hơi kích động, cậu cười nói: "Thật trùng hợp, chúng ta đến cùng lúc."

Bùi Thiệu Trạch hạ giọng: "Không trùng hợp, tôi cố ý."

Điều khiến mọi người bất ngờ chính là Bùi tổng luôn lạnh nhạt xa cách lúc này lại mỉm cười, tuy rất khó nhận ra, thậm chí đuôi mắt cũng không nhích lên tí nào, chỉ có khóe môi hơi cong lên một chút. Sau đó anh đưa tay làm tư thế mời Trình Hạ: "Đi cùng chứ?"

Tim Trình Hạ bang bang nhảy trong lồng ngực, gật gật đầu: "Dạ."

Bùi Thiệu Trạch bước lên đằng trước, Trình Hạ theo sau, hai người cùng nhau đi vào.

Hai bên thảm đỏ đông nghẹt phóng viên, đèn flash tách tách lóe sáng không ngừng, xung quanh là tiếng fan hét đinh tai nhức óc. Trình Hạ lần đầu tiên bước trên thảm đỏ, theo lý thuyết phải có chút khẩn trương, nhưng hôm nay có người cậu tin tưởng nhất ở bên thế nên Trình Hạ không hồi hộp chút nào.

Thảm đỏ hôm nay rất dài, Trình Hạ có ảo giác như hai người đang cùng nhau bước trên thảm đỏ hôn lễ.

Cũng vì nguyên nhân bổ não đến đám cưới thế nên Trình Hạ cười tươi như hoa, làm các fan mê muội điên cuồng giơ cao máy ảnh tanh tách chụp không sót một giây.

Đến cuối thảm đỏ, MC đã chờ từ lâu, thấy hai người thì kích động đưa microphone tới: "Hoan nghênh Bùi tổng và Trình Hạ! Xin hỏi hai vị đã hẹn trước với nhau đúng không? Sao lại đúng lúc gặp nhau ở đây thế?"

Trình Hạ nhận lấy microphone, cười cười: "Đây là lần đầu tiên tôi đi thảm đỏ, Bùi tổng sợ tôi hồi hộp quá mà vấp ngã sẽ làm Thiên Toàn mất mặt nên mới đi cùng tôi một đoạn."

Ánh mắt Bùi Thiệu Trạch ôn hòa nhìn qua: "Đúng là lo thật. Nếu Trình Hạ chẳng may ngã sấp mặt ở đây thì ngày mai cổ phiếu của Thiên Toàn chúng tôi sẽ giảm giá mất."

Mọi người xung quanh được một trận cười vang.

MC cũng không ngờ Bùi Thiệu Trạch hôm nay lại hiền hoà thế, lại còn tung hứng nói đùa với Trình Hạ!

Tương tác giữa hai người làm MC cảm giác hôm nay mắt mình hơi quáng, không biết có phải là ảo giác không nhưng vừa nãy lúc Bùi Thiệu Trạch nhìn Trình Hạ, ánh mắt anh dịu dàng cực kì. MC nhanh chóng hồi thần: "Bùi tổng, số tiền thu về từ hai bộ web drama của ngài đầu tư đã khiến mọi người được mở rộng tầm mắt! Có rất nhiều khán giả bảo rằng lễ trao giải của chúng tôi nên có thêm hạng mục "Nhà đầu tư xuất sắc nhất", đây chắc chắn là giải thưởng thuộc về ngài rồi, Bùi tổng thấy sao?"

Bùi Thiệu Trạch điềm tĩnh nói: "Đầu tư có lời có lỗ là chuyện bình thường, do năm nay tôi may mắn thôi"

Anh rất khiêm tốn, không hề kiêu căng, tự phụ về những gì mình đạt được.

MC hỏi Trình Hạ: "Trình Hạ nằm trong danh sách đề cử "Diễn viên mới xuất sắc nhất" và "Nam phụ xuất sắc nhất", cậu có tự tin ở bản thân rằng mình sẽ đạt giải không?"

Trình Hạ vốn định nói: Tất nhiên rồi, những đối thủ khác chắc chắn sẽ không đấu lại tôi.

Nhưng vừa nãy Bùi Thiệu Trạch rất khiêm tốn, cậu muốn có phong thái giống với anh nhà mình, vì thế Trình Hạ cũng khiêm tốn nói: "Tôi cảm thấy con đường phát triển của mình còn rất dài, đoạt được giải thì tất nhiên là rất tốt, nhưng không được cũng không sao, sau này tiếp tục nỗ lực là được."

Các fan: "???"

Hôm nay Hạ Hạ đứng cạnh Bùi tổng không hiểu sao lại có cảm giác trưởng thành hơn nhiều á nha!

Bùi Thiệu Trạch vừa lòng nhìn qua Trình Hạ, ánh mắt hai người chạm nhau, anh dẫn cậu đi vào hội trường.

Lễ trao giải web drama này do các công ty truyền thông lớn trong nước hợp tác sản xuất. Ban tổ chức chẳng có gì ngoài tiền, thế nên hôm nay rất nhiều siêu sao ca nhạc và diễn viên hàng đầu được mời đến khuấy động không khí. Ở đây có vô số ngôi sao lớn lấp lánh chói mù mắt, hào quang của Trình Hạ vẫn chưa đủ để ngồi cùng chỗ tỏa sáng với bọn họ nên chỉ có thể ngồi ở hàng ghế thứ ba.

Bùi Thiệu Trạch đã chào hỏi ban tổ chức từ trước, họ sắp xếp cho anh ngồi cạnh Trình Hạ.

Sau khi lễ trao giải lễ bắt đầu, đèn đóm tắt hết, chỉ còn lại ánh sáng trên sân khấu. Các tiết mục biểu diễn sôi động mở màn lần lượt lên sân. Trình Hạ giật thót cả người khi Bùi Thiệu Trạch nhẹ nhàng nắm tay cậu trong bóng tối, nhưng sau đó Trình Hạ cũng nhanh chóng nắm lại tay anh, hai người đan mười ngón tay vào nhau ở nơi không ai nhìn thấy.

Sau đó, bên tai Trình Hạ truyền đến giọng nói thầm thấp của Bùi Thiệu Trạch: "Em mặc tây trang đẹp lắm."

Trình Hạ hỏi nhỏ bên tai anh: "Thật hả anh?"

Bùi Thiệu Trạch: "Tất nhiên."

Trình Hạ đỏ mặt nghĩ, vậy sau này em sẽ thường xuyên mặc cho anh xem, đến hôm sinh nhật anh em cũng mặc nhé.

Hết chương 80


Úi chà sắp hết truyện rồi đấy các chị em ạ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info