ZingTruyen.Info

Tên Trong Hình

Chương 79

meodenmuontrang

Lỗi hoài thì cũng nhưng chắc không thoát được kiếp chữ nhầm, nếu thấy lỗi đâu mọi người cứ góp ý đừng ngại nha, meoden cảm ơn nhiều lắmmmm

__________

Tháng 9, năm học mới bắt đầu, lượng khán giả xem phim giảm hẳn so với lúc trong hè. Thời gian này cũng có không ít phim mới ra mắt nhưng chưa bộ phim nào có thể vượt được độ hot và doanh thu của <Gấp giấy>.

Mọi người trên mạng đều nói rằng bộ phim đầu tiên Bùi tổng sản xuất có khi sẽ là bộ phim có rating cao nhất năm nay.

Trung tuần tháng 9, các nhà đài cuối cùng cũng nhận được bản chính thức của <Dấu vết biến mất> sau khi được xét duyệt. Các vị quản lý cấp cao dày dặn kinh nghiệm đều kinh ngạc vì chế tác hoàn hảo, cốt truyện hồi hộp, gay cấn của phim. Đã thế kết cục lại bất ngờ nằm ngoài dự đoán của mọi người, nói không chừng sẽ trở thành nhân tố đột phá trong sáu tháng cuối năm.

Muốn bộ phim hay hơn phim của Bùi Thiệu Trạch sản xuất, thì chỉ có thể chờ Bùi Thiệu Trạch sản xuất bộ phim tiếp theo thôi!

Chu Nhan nhận cho Trình Hạ bảy tám quảng cáo: nước rửa tay, kem dưỡng tay, đồ ăn vặt, nước uống, trang phục, đồ chơi mô hình... Tuy bận rộn nhưng thu nhập từ quảng cáo rất khả quan, tính cả thù lao từ hai bộ phim trước thì bây giờ trong tài khoản của Trình Hạ đã có hơn 800 vạn.

Tháng 9 bận rộn trôi qua, chớp mắt tháng 10 đã mang mùa thu đến.

Bốn mùa ở Dung Thành có sự khác biệt khá rõ ràng. Thu đến, lá vàng rơi phủ kín lối đi, mỗi bước trên đường đều đạp lên lá khô giòn rụm. Lá vàng khô héo trên cây và cỏ hoa tàn úa ven đường khiến mùa thu vô cùng hiu quạnh. Thế nhưng thu đến, cũng là mùa thu hoạch đến.

Tháng 10 <Dấu vết biến mất> chính thức ra mắt.

Trình Hạ cũng chuyển phát trên weibo của mình quảng bá cho phim: "Chúc mừng <Dấu vết bến mất> chính thức lên sóng trên tất cả các kênh vào ngày 10 tháng 10. Tôi sẽ đảm nhận nhân vật cảnh sát mới ra trường Hứa Tử Dương trong bộ phim lần này. Hẹn gặp mọi người vào lúc 8 giờ tối ngày 10 tháng 10 nhé, chúng ta có thể xem được phim trên tất cả các kênh, mong nhận được sự yêu thích của mọi người [trái tim]"

Dạo gần đây bình luận trên Weibo của Trình Hạ không còn tiêu cực như lúc trước, đa số đều là những lời cổ vũ, động viên và nhắn nhủ yêu thương của fan để lại. Bây giờ Weibo Trình Hạ đã có hơn 1200 vạn lượt theo dõi, không ít khán giả sau này mới biết đến Trình Hạ qua <Gấp giấy> hoặc các quảng cáo gần đây đều bất ngờ vì phim mới của cậu lại sắp sửa ra mắt.

Nhấn vào xem thì thấy đạo diễn là Chu Chính, Trình Hạ vào vai một cảnh sát thực tập Alpha.

Fan mới đều vô cùng ngạc nhiên:

"Lần này Hạ Hạ vào vai Alpha sao?"

"Trình Hạ quả nhiên không giống người thường, tôi tưởng rằng phim tiếp theo sẽ lại là một bộ phim vườn trường chứ."

"Thông thường diễn viên mới đều sẽ đóng vài bộ phim thần tượng, cậu này muốn đi ngược lại số đông sao?"

Trình Hạ nghĩ thầm, cậu muốn trải nghiệm đủ các hình tượng nhân vật đấy thì sao?

Vai diễn Hứa Tử Dương của Trình Hạ nhất định sẽ làm mọi người kinh ngạc.

Ngày 10 tháng 10 <Dấu vết biến mất> chính thức lên sóng tập đầu tiên.

Các diễn viên, đạo diễn và nhà đầu tư đều cảm thấy khá bất ngờ. Họ cứ nghĩ rằng lần trước Bùi Thiệu Trạch đã hợp tác rất thành công với Linh Hồ TV, vậy thì lần này anh cũng sẽ bán độc quyền <Dấu vết biến mất> cho kênh Linh Hồ. Nhưng không ngờ phim lại được công chiếu trên tất cả các kênh.

Cùng lúc này trên Gấu Nhỏ TV, Totoro TV, Fanta Film, Linh Hồ TV,... chỉ cần là những nhà đài có tiếng trong nước, thì trên kênh nào cũng sẽ thấy poster của <Dấu vết biến mất> nằm ngay đầu trang.

Chỉ cần mọi người bấm xem video trên trang chủ các kênh thì đều biết tin tức và lịch phát sóng của <Dấu vết biến mất>, hiệu quả truyền thông còn tốt hơn cả mua hot search. Bùi Thiệu Trạch không phải tốn nhiều tiền cho phí tuyên truyền vì các trang web lớn đều đang tranh nhau giúp anh quảng bá phim để tăng lưu lượng cho mình, đây chính là ưu thế của việc cạnh tranh cùng có lợi. Sản phẩm chất lượng đã đặt sẵn ở đó, có thể kiếm được bao nhiêu tiền còn phải xem vào khả năng quảng bá của các nhà đài.

Các trang web lớn cũng không ngốc, tất nhiên họ sẽ dành trọng điểm tuyên truyền trong tháng 10 này cho phim <Dấu vết biến mất> để hướng đến tiền thưởng dày cộp cuối năm.

Vì lúc trước <Gấp giấy> quảng bá phim bằng cách thay poster mới mỗi ngày, lúc này các trang web lớn cũng học theo thay đổi poster hàng ngày. Thậm chí một ứng dụng đăng video lớn nhất trong nước còn mở bình chọn xem nhà đài nào có poster đẹp nhất.

Các nhà đài và trang web đánh nhau sứt đầu mẻ trán nhưng cuối cùng kết quả cũng khá khả quan, 50% số lượng hội viên đăng ký mới đều được kéo đến bởi <Dấu vết biến mất>. Những người không đăng ký thì chỉ là không có hứng thú với phim trinh thám, hoặc nhát gan không muốn xem những hình ảnh kinh dị máu me.

Dân số của thế giới này có đến hơn 1 tỷ, số lượng người đăng ký trên các nhà đài đã hơn 800 triệu thậm chí có người còn đăng ký một lần vài tài khoản hội viên, lượng khán giả của các nhà đài nhất thời bùng nổ, so với lần phát sóng độc quyền trên kênh Linh Hồ lúc trước thì số lượng khán giả lần này đã bỏ xa.

Phát sóng ngày đầu tiên, điện thoại của Bùi Thiệu Trạch gần như nổ tung vì nhận cuộc gọi đến liên tục.

Đầu tiên là Lưu tổng gọi điện cho anh báo tin vui: "Bùi tổng, thống kê của Linh Hồ TV cho hay chỉ 1 tập hôm nay, chưa đến 24 giờ lượt xem của chúng ta đã hơn 100 triệu."

Chỉ trong ngày đầu tiên mà tập 1 đã có 100 triệu lượt xem, đây là dấu hiệu cho thấy phim sẽ bùng nổ.

Ngay sau đó các nhà đài khác cũng sôi nổi gọi điện thoại đến: "Bùi tổng, lượt xem bên chúng tôi cũng đã hơn trăm triệu rồi."

"Bùi tổng, lượt xem của Gấu Nhỏ tivi đã hơn 150 triệu."

"..."

Tin vui của các nhà đài liên tục truyền đến, nhưng Bùi Thiệu Trạch không hề kích động, những điều này đều đã sớm nằm trong dự đoán của anh.

Điều anh quan tâm hơn cả là đánh giá của mọi người dành cho Trình Hạ.

Bùi Thiệu Trạch cũng vào xem tập một.

Bình luận trên Gấu Nhỏ TV đã hơn 20 vạn chỉ sau vài giờ.

Ngay lúc đầu đã có rất nhiều người nghi ngờ: "Nghe nói phim này có Omega đóng vai Alpha. Liệu có ổn không vậy?"

"Omega mà dám đóng Alpha thì cũng can đảm đó, đáng khen à. Tò mò nhe!"

"Trình Hạ có thể diễn tốt vai học sinh trong phim học đường nhưng chưa chắc đã diễn tốt được vai cảnh sát đâu!"

Dù sao Trình Hạ cũng vẫn còn trẻ, nhân vật trong phim học đường khá đơn giản, cậu được mọi người yêu thích trong <Gấp giấy> nhưng từ phim vườn trường đến phim trinh thám kinh dị, khoảng cách thật sự rất lớn.

Phim trinh thám kinh dị không phải cứ tỏ ra dễ thương hay nói vài câu tâm tình là được, diễn không tốt thì cả bộ phim đều bị phá hoại.

Những diễn viên khác trong phim đều là người có thâm niên, đã quá quen thuộc với khán giả. Chỉ có Trình Hạ là nhân tố mới khó xác định, rất nhiều khán giả cho rằng diễn xuất của cậu chỉ ở mức trung bình.

Dĩ nhiên trong số đó cũng có không ít thủy quân của đối thủ mua. Thủy quân bình luận châm chọc, mỉa mai, thậm chí cố ý kích war, bảo rằng: "Nhân vật này là do Trình Hạ hầu ngủ ông chủ mới có được".

Fan của Trình Hạ tức điên, mắng lại: "Mày có mù không? Không mù thì đi xem lại phát sóng trực tiếp hôm mở phiên tòa đi!"

"Ngủ ngủ ngủ! Trong đầu mày chỉ có ngủ thôi hả?"

"Cái con nhà quê này ở đâu ra vậy? Chuyện đã sáng tỏ từ 800 năm trước bây giờ còn đào ra!"

"Con người gì mà mùi hôi thối bay qua cả màn hình, lời lẽ thối tha của mày với diễn viên Omega làm người ta không thở nổi luôn á!"

Bùi Thiệu Trạch: "..."

Sức chiến đấu của fan Trình Hạ ghê đấy!

Thủy quân được thuê đến bôi đen Trình Hạ bị mắng cho không còn sức chống cự, thế nhưng việc mọi người nghi ngờ diễn xuất của Trình Hạ thì fan cũng không tiện mở miệng phân bua. Chính bọn họ cũng không dám đảm bảo Trình Hạ thật sự có thể diễn tốt vai cảnh sát Alpha này.

Tập đầu tiên dần dần mở ra nội dung câu chuyện.

Hứa Tử Dương vừa mới tốt nghiệp đến đồn cảnh sát báo danh, đội trưởng đưa cho cậu cảnh phục mới tinh, mắt Hứa Tử Dương tỏa sáng, ngón tay cậu cẩn thận sờ lên bộ đồng phục. Sự kích động nhưng lại e ngại không dám thể biểu hiện ra được Trình Hạ bộc lộ qua diễn xuất hết sức sinh động.

Sau khi về ký túc xá, cậu thay đồng phục đứng trước gương tự làm một động tác chào tiêu chuẩn.

Chàng cảnh sát trẻ tuổi nở nụ cười xán lạn cho dù nhìn từ góc độ nào cũng thấy đẹp trai không chịu nổi.

Bình luận dần dần có chiều hướng thay đổi: "Trời ơi Hạ Hạ đóng vai này quá ổn luônnn!"

"Trình Hạ chính là mẫu chàng trai lạc quan tươi sáng, đóng vai này cũng phù hợp lắm chứ bộ!"

"Hạ Hạ nhà ta mặc cảnh phục đẹp trai muốn xỉu, mấy chị khỏi đỡ để em nằm đây xíu nữa em tự tỉnh!"

"Muốn xỉu vì Hạ Hạ +1."

"Muốn xỉu vì Hạ Hạ + số chứng minh nhân dân."

Nội dung tập 1 khá vui vẻ thoải mái, Hứa Tử Dương về nhà chú mình ăn cơm chiều, cả gia đình hòa thuận vui vẻ quây quần bên bàn ăn. Cậu còn mua quà cho em trai và em gái. Ăn cơm xong Hứa Tử Dương nhận được điện thoại của bạn học, hẹn cậu tham gia tiệc sinh nhật, Hứa Tử Dương đồng ý, cậu chào chú thím rồi đi.

Hình ảnh trên màn hình thay đổi, thời gian đã chuyển đến trưa hôm sau.

Hứa Tử Dương về nhà...

Máu tươi đầy đất, chú nằm đó chết không nhắm mắt, cả người thím đầy vết đâm, thi thể em trai, em gái bị chém đứt lìa làm hai nửa.

Lúc thử vai Trình Hạ thuyết phục được đạo diễn chính là nhờ vào phân đoạn này. Sau khi cảnh quay chính thức được chỉnh sửa hậu kì lại càng thêm hoàn mỹ. Thi thể nằm ở hiện trường máu chảy đầm đìa gây ấn tượng thị giác cực mạnh.

Trình Hạ gọi điện thoại nghẹn ngào trình bày sự việc sau đó ngồi ở cửa khóc òa lên.

Cậu khóc không thành tiếng, loại áp lực không lời này lại càng xúc động hơn tiếng gào khóc ầm ĩ. Trình Hạ khóc đến nỗi cả người run lên, cậu bịt kín miệng nhưng nước mắt như từ vòi nước tuôn ra không dừng được.

Hứa Tử Dương đã mất cha mẹ từ nhỏ, chú xem cậu như con ruột mà nuôi dưỡng. Nơi này chính là gia đình, là nơi Hứa Tử Dương được chăm sóc lớn lên, hôm qua còn vui vẻ ăn cơm cùng chú thím, ai ngờ hôm nay quay về chỉ thấy cả gia đình lại bị giết thảm hại.

Nhìn thân thể người nhà bị chém đứt lìa, trái tim Hứa Tử Dương cũng như bị mấy nhát dao đâm vào máu tươi tràn ra lênh láng.

Cảnh Trình Hạ khóc nức nở không nên lời này cùng với nhạc nền bi thương, căn phòng nhuộm máu đỏ thẫm, những phần thân thể đứt lìa...

Ngay cả Bùi Thiệu Trạch xem đến đây cũng cảm thấy khóe mắt cay cay.

Trình Hạ khóc đến cả người run rẩy.

Mọi người điên cuồng bình luận:

"Tôi khóc rồi!"

"Quá thảm hu hu hu. Người thân duy nhất của cậu ấy đều bị giết cả!"

"Em gái còn bị chặt đứt đôi cả người, quá đau lòng!"

"Nhìn thấy người thân chết thảm như vậy, nếu là tôi thì tôi phát điên mất!"

"Tôi là Alpha mà còn xem đến phát khóc. Đã lâu lắm rồi không khóc khi xem phim. Haizz, đau lòng quá."

Trình Hạ diễn cảnh khóc vô cùng cuốn hút.

Cậu không màng đến hình tượng, trên mặt lấm lem nước mắt, nhìn là biết khóc thật chứ không phải nhỏ vài giọt nước mắt làm màu.

Dù sao diễn viên khóc thật hay khóc giả khán giả vẫn dư sức nhận ra.

Cảnh khóc này làm rất nhiều khán giả thay đổi cái nhìn về Trình Hạ. Chỉ sau 1 tập, bình luận đã bắt đầu đổi chiều 180 độ.

"Trình Hạ thật trâu bò! Lúc xem phim tôi đã quên hẳn Cậu ấy là Omega!"

"Trình Hạ đóng vai Alpha quá xuất sắc, khóc cũng rất đạt. Tôi thấy cậu ấy là diễn viên mới xuất sắc nhất của năm nay."

"Diễn xuất thế này tốt hơn hẳn nhiều diễn viên lâu năm mà vẫn còn mải mê đóng phim thần tượng."

Những lời khen dành cho diễn xuất của Trình Hạ ngày càng nhiều, fanboy fangirl cũng bắt đầu xếp hàng spam dưới Weibo của cậu

Ngay cả Diệp Minh Khiêm là diễn viên Omega chuyên trị những cảnh khóc cũng phải đích thân chuyển phát weibo Trình Hạ khen ngợi: "Trình Hạ lợi hại thật đó! Tôi xem tập 1 mà suýt nữa cũng khóc theo."

Thân Khải cũng chia sẻ Weibo nói: "Phim mới của Trình Hạ. Ủng hộ!"

Thiên Hậu giới ca nhạc Trần Di Quân cũng đăng Weibo: "Em trai Trình Hạ của tôi đỉnh lắm đấy, mọi người mau đến xem <Dấu vết biến mất> đi nào!"

Trình Hạ biết Trần Di Quân trong lần đầu tiên đóng MV, Diệp Minh Khiêm và Thân Khải là bạn từ phim <Gấp giấy>, họ chủ động chia sẻ video tuyên truyền chứng tỏ mọi người trong ngành đều rất yêu mến Trình Hạ.

Thấy vô số khen ngợi dành cho mình, tất nhiên là Trình Hạ vui vẻ khỏi nói, cậu vội vàng gửi tin nhắn cho Bùi Thiệu Trạch: "Anh ơi mọi người ai cũng khen em hết á!"

Bùi Thiệu Trạch có thể tưởng tượng được dáng vẻ Trình Hạ hưng phấn ôm di động, anh khẽ cười gửi tin nhắn cho cậu: "Vậy tôi cũng khen em, nhé!"

Trình Hạ vội vàng gật đầu: "Được được, em cho anh một cơ hội thể hiện đó!"

Bùi Thiệu Trạch cười nói: "Đúng là bộ phim này em diễn rất tốt, Trình Hạ nhà ta quả là diễn viên có thêm phú. Diễn xuất đã tiến bộ hơn so với <Gấp giấy> rất nhiều, trong số những diễn viên mới ra mắt gần đây thì em là đỉnh nhất đó!"

Trình Hạ vui đến mức muốn bay bay mấy vòng trên không, cậu gửi cho Bùi Thiệu Trạch một loạt sticker ôm ôm.

Bùi Thiệu Trạch lại nói tiếp: "Vừa nãy điện thoại của tôi sắp nổ tung, thành tích của <Dấu vết biến mất> rất tốt, hôm nay là ngày công chiếu đầu tiên mà các nhà đài đều đạt hơn trăm triệu lượt xem, trừ những lượt xem trùng thì tổng lượt xem phải đến 200 hoặc 300 triệu."

Trình Hạ tròn mắt: "Nhiều vậy hả anh?"

Lúc trước <Gấp giấy> công chiếu ngày đầu tiên chỉ có 100 vạn lượt xem, không ngờ đến <Dấu vết biến mất> nổ phát súng đầu tiên lại mạnh mẽ như vậy. Trình Hạ hơi lo lắng, liệu thành tích của phim có bị thụt lùi không nhỉ?

Bùi Thiệu Trạch nói: "Cứ tin tôi, <Dấu vết biến mất> sẽ là bộ phim bùng nổ nhất trong năm nay."

.

Lần này <Dấu vết biến mất> áp dụng hình thức trả phí xem trước chứ không mua đứt từng tập như <Gấp giấy>.

Phim trinh thám áp dụng hình thức này hiệu quả hơn so với các thể loại phim khác. Vì nội dung phim hồi hộp kích thích nên mọi người đều nóng lòng muốn xem tập tiếp theo, muốn biết hung thủ là ai, cũng muốn kẻ đó nhanh chóng bị pháp luật xử lí.

Bộ phim này chỉ có 12 tập, 6 tập trả phí, mỗi tập 2 đồng, tổng cộng chỉ tốn 12 đồng.

Giá cả không cao, hơn nữa phim có nội dung hay, cảnh quay đẹp. Tuy là phim truyền hình nhưng chất lượng có thể sánh ngang điện ảnh. Bây giờ giá vé một bộ phim điện ảnh trinh thám 90 phút ít nhất cũng phải tốn 30 đồng, nhưng chỉ cần bỏ ra 12 đồng cho 6 tập đối với fan của dòng phim trinh thám kinh dị thật sự không tính là mắc.

Ngày đầu tiên áp dụng hình thức trả phí, doanh thu của các nhà đài đã hơn trăm triệu!

Bùi Thiệu Trạch trở thành nhà sản xuất đầu tiên trong giới thu hồi vốn chỉ sau một ngày, lợi nhuận thu về tăng đáng nể.

Nhưng kiếm được nhiều tiền vẫn không phải là mong muốn lớn nhất của anh.

Tối đó, Bùi Thiệu Trạch gọi điện cho Trình Hạ, nói: "Cuối năm sẽ có giải thưởng dành cho phim chiếu mạng, tôi sẽ đưa cả hai bộ phim tham gia bình chọn. Hạng mục của <Gấp giấy> là nam chính web drama xuất sắc nhất, khả năng đạt giải không cao, nhưng nếu được thì cũng rất tốt. <Dấu vết biến mất> sẽ được đề cử ở hạng mục đạo diễn web drama xuất sắc nhất, biên kịch xuất sắc nhất, edit xuất sắc nhất, nhạc phim của năm, và nam chính, nam phụ xuất sắc nhất."

Trình Hạ sững sờ không nói nên lời, thật lâu sau mới hồi thần: "Bình... Bình chọn á? Em vừa ra mắt không lâu có thể được giải không?"

Bùi Thiệu Trạch nói: "Năm nay web drama cũng không cạnh tranh kịch liệt lắm, phim chiếu mạng chỉ là bàn đạp cho sự nghiệp của em thôi. Hãy tin tôi, em có thể!"

Ngay lập tức Trình Hạ được bơm đầy lòng tin: "Dạ! Anh nói được vậy thì chắc chắn sẽ được!"

Bùi Thiệu Trạch: "..."

Sự tin tưởng bất chấp của Trình Hạ dành cho anh làm trong lòng Bùi Thiệu Trạch ấm áp vô cùng. Anh muốn che chở Trình Hạ đi thẳng một đường đến đỉnh vinh quang. Nam chính web drama xuất sắc nhất chỉ là bắt đầu thôi, sau này Trình Hạ sẽ có được Ảnh đế, thậm chí giải thưởng quốc tế cũng không thể bỏ qua!

Hết chương 79

Chương hồi sáng của hôm qua, tại hôm qua cúp điện nên sáng nay mới đăng. Còn chương này của hôm nay nè 😂

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info