ZingTruyen.Info

Tên Trong Hình

Chương 7

meodenmuontrang

Hãy đọc truyện tại wattpad
meodenmuontrang

Lâm Thiên Thụ có bao nhiêu tâm cơ thì đều dồn vào chuyện yêu đương, chút bản lĩnh đó của cậu ta chẳng gây được trở ngại gì to lớn gì cho Bùi Thiệu Trạch cả. Người nguy hiểm nhất trong bộ truyện này là chính là kẻ nhân cơ hội Bùi Thiệu Trạch nguyên bản dồn tâm trí lo chuyện yêu đương đã không chút dấu vết cướp mất Thiên Toàn.

Tuy rằng tác giả không đề cập nhiều đến chuyện này, nhưng thế giới trong sách cũng sẽ tự vận hành theo quỹ đạo của nó. Nhất định là nội bộ Thiên Toàn đã xảy ra vấn đề, người đó mới có thể dễ dàng cướp được quyền khống chế công ty. Chuyện đoạt vị này không phải một sớm một chiều là được, mà phải ủ mưu và từng bước thực hiện lâu dài.

Người giành được Thiên Toàn theo như trong sách nhắc tới chính là phó tổng giám đốc Thôi Quyết - thân tín kì cựu do chính tay cha Bùi đề bạt.

Sau khi Trình Hạ về nước, Bùi Thiệu Trạch mặt dày điên cuồng theo đuổi cậu, hoàn toàn bỏ mặc công việc. Cha Bùi Thiệu Trạch phải nằm viện vì bệnh tình trở nặng. Thôi phó tổng nhân cơ hội thu mua cổ phần, thâu tóm toàn bộ quyền lực vào tay.

Về sau cha Bùi Thiệu Trạch chết bệnh, công ty hoàn toàn rơi vào tay Thôi Quyết, Lâm Thiên Thụ bị tai nạn xe chết đuối, còn hắn thì bị Trình Hạ đâm chết, kết cục của Bùi Thiệu Trạch nguyên tác thê thảm không nỡ nhìn.

Đương nhiên kết thảm là do hắn tự làm tự chịu, hoàn toàn xứng đáng.

Bây giờ Bùi Thiệu Trạch trở thành tra nam trong sách, trước tiên đương nhiên phải chuẩn bị sẵn sàng tránh cho Thiên Toàn rơi vào tay người ngoài. Cũng chỉ có như vậy, anh mới có thể bảo vệ tốt Trình Hạ ở chốn showbiz ngư long hỗn tạp này. Hiện tại cha Bùi Thiệu Trạch vẫn là chủ tịch tập đoàn Thiên Toàn, nhân lúc tiếng nói của ông vẫn còn trọng lượng, anh có vài kế hoạch muốn thực hiện.

Bùi Thiệu Trạch về đến nhà thì gặp mẹ đang xem TV ở phòng khách.

Thấy anh mở cửa bước vào đại sảnh bà lập tức đứng dậy tươi cười chào đón: "Thiệu Trạch, sao hôm nay lại về thế con? Không nói trước gì cả để mẹ còn chuẩn bị cho con vài món ngon."

Mẹ Bùi Thiệu Trạch tên Lục Mạn Tinh, là tiểu thư Omega nhà giàu, từ nhỏ đã được nuông chiều, lớn lên trong nhung lụa chưa phải chịu khổ bao giờ. Vừa lớn lên đã liên hôn cùng Bùi gia, gả cho cha Bùi Thiệu Trạch - Bùi Thăng.

Cha Lục Mạn Tinh nâng niu con gái như trứng mỏng nên bà cũng cực kì cưng chiều hai con trai mình.

Lúc còn đi nhà trẻ, Bùi Thiệu Trạch cố ý chọc ghẹo một bạn nhỏ Beta, đánh con người ta đến toác cả máu, bà không những không răn dạy lại con mình, lại còn dùng quan hệ đưa đứa bé bị Bùi Thiệu Trạch đánh kia chuyển đến trường khác.

Chuyện tương tự còn nhiều vô số, vì trong mắt Lục Mạn Tinh, con bà không bao giờ sai. Bởi cưng chiều không nói lí lẽ như thế, tên Bùi Thiệu Trạch nguyên bản kia 26 tuổi nhưng tính cách chẳng khác gì một đứa trẻ.

Còn anh, tuy rằng nửa đường bỗng dưng xuyên đến đây, đối với người mẹ này cũng chẳng có tình cảm tha thiết gì, nhưng đã lấy thân phận con trai bà nên ngoài mặt vẫn phải duy trì quan hệ mẹ con thương mến.

Nghe mấy lời bà hỏi han ban nãy, Bùi Thiệu Trạch liền trả lời: "Con ăn rồi mẹ đừng lo. Bây giờ cha có nhà không ạ?"

Lục Mạn Tinh dịu dàng: "Cha con ở thư phòng trên tầng ấy, con có việc gì sao?"

Bùi Thiệu Trạch gật đầu: "Vâng, mẹ xem TV tiếp đi nhé, con lên tầng tìm cha bàn chút việc."

Anh đến thư phòng ở tầng hai, gõ gõ cửa.

"Vào đi." Bùi Thăng tưởng là vợ mang trái cây lên, không nghĩ tới bước vào lại là con trai lớn nhà mình. Bùi Thăng cau mày lập tức, không vui ra mặt: "Anh đến đây làm gì?"

Thằng con bất trị này ngày nào cũng chỉ biết ăn chơi lêu lổng cùng đám bạn bè tệ hại, một năm 365 ngày thì phải có đến 300 ngày ở ngoài uống rượu không không biết đường về. Công việc cũng mặc kệ, lần nào gặp nhau cũng làm ông cũng tức đau tim nổ phổi.

Bùi Thiệu Trạch đến sô pha bên cạnh ngồi xuống: "Con có việc muốn bàn với cha."

Bùi Thăng không kiên nhẫn nói: "Lại là chuyện của Lâm Thiên Thụ à? Anh chết tâm đi! Lâm Thiên Thụ đã đính hôn với Lục Hiên rồi, trên đời này chỉ có mỗi nó là Omega à? Anh nghĩ tôi có mặt mũi đến xin Lục gia từ hôn vì anh hả?

"..." Bùi Thiệu Trạch nghiêm túc nói: "Không liên quan gì đến Lâm Thiên Thụ đâu ạ."

Bùi Thăng trừng mắt: "Vậy chuyện gì? Anh lại gây họa gì rồi à?"

Trong mắt ông, Bùi Thiệu Trạch chính là thằng con bất hiếu, phá gia chi tử. Trước giờ mỗi lần Bùi Thiệu Trạch tìm đến ông đều chẳng có chuyện tốt lành gì, khó trách thái độ của ông với thằng con cả này lại kém thế.

Bùi Thiệu Trạch bình tĩnh trình bày: "Con hy vọng cha dùng quyền chủ tịch tập hợp đại hội cổ đông một lần."

"???" Bùi Thăng có chút ngoài ý muốn nhìn về phía con mình: "Đại hội cổ đông? Anh định làm gì?"

"Con có vài phương án cải cách, cần phải thông qua phiếu bầu của đại hội cổ đông." Bùi Thiệu Trạch thong thả nói tiếp: "Chế độ quản lí hiện tại của Thiên Toàn đã được lập ra từ mười mấy năm trước, hiện tại có thể thấy được rất nhiều lỗ hổng đang tồn tại. Năng lực của nghệ sĩ cao thấp bất đồng, người đại diện, quản lí nghệ sĩ, đoàn đội thì hỗn loạn bát nháo, về lâu dài chắc chắn sẽ không ổn."

Lần đầu thấy con mình nói chuyện công việc nghiêm túc như thế, Bùi Thăng nhất thời không kịp phản ứng.

Bùi Thiệu Trạch mang laptop mở ra để trước mặt ông: "Hôm nay con đã chỉnh sửa lại vài phương án, cha xem thử trước, nếu thấy ổn mong cha có thể ủng hộ con ở đại hội cổ đông sắp tới."

Cả ngày hôm nay Bùi Thiệu Trạch vùi mình trong phòng, vừa chăm nom Trình Hạ, vừa xem xét tư liệu công ty để lập ra mấy phương án này. Ở thế giới hiện thực anh cũng điều hành công ty giải trí được tám năm, vừa nhìn thoáng qua anh đã nhận ra những vấn đề tồn đọng của Thiên Toàn, cũng nghĩ ra phương hướng cải cách giải quyết vấn đề.

Trước tiên phải có được sự ủng hộ của chủ tịch, còn những quản lí cao cấp khác có thể chậm rãi thu thập bọn họ sau.

Bùi Thăng vẻ mặt hoài nghi nhìn về phương án trong máy tính con mình, càng xem càng kinh ngạc.

Ông không thể tin nổi, thằng con ngu ngốc không học vấn không nghề nghiệp lâu nay lại có thể chỉ ra nhiều vấn đề chuẩn xác, ngắn gọn như vậy. Bùi Thăng cau mày hỏi: "Anh tìm ai làm hộ cái này đấy hả?"

Bùi Thiệu Trạch thản nhiên đáp: "Trước kia con không có ý chí phấn đấu, khiến cho cha thất vọng, giờ cha không có niềm tin ở con cũng không trách được. Nhưng chẳng lẽ một cơ hội để thử cha cũng không muốn cho con ư? Cha không hy vọng con phát triển tiền đồ sao?"

Trong lòng Bùi Thăng nhảy dựng, lúc trước hễ nhắc đến công việc thằng ranh này đều là dáng vẻ không kiên nhẫn, hôm nay hiếm thấy nghiêm túc như vậy, chẳng lẽ con trai mình đã thật sự trưởng thành, nghĩ thông suốt rồi? Chỉ cần Bùi Thiệu Trạch chịu nghiêm túc làm việc, đương nhiên ông mừng còn không kịp

Nghĩ vậy, Bùi Thăng dứt khoát nói: "Được, tôi cho anh cơ hội lần này. Ngày mai sẽ có thông báo đại hội cổ đông lúc 10h sáng tại công ty. Có thể thuyết phục được bọn họ hay không còn phải xem bản lĩnh của anh, cha chỉ giúp được thế thôi."

Bùi Thiệu Trạch gật gật đầu, đứng lên chào: "Con biết rồi, cha đi nghỉ sớm đi, con về công ty trước, còn có chút tư liệu chưa xem xong."

Bùi Thăng trợn tròn mắt, nghiêm túc vậy ư? Còn về công ty tăng ca?

Hôm nay mặt trời mọc đằng tây sao? Con trai ông trưởng thành rồi?

.

Bùi Thiệu Trạch lái xe quay về công ty, vào thang máy chuyên dụng lên phòng tổng giám đốc ở tầng cao nhất.

Tầng cao nhất Thiên Toàn hoàn toàn mở rộng làm văn phòng, diện tích gần 100 mét vuông. Ngoài bàn làm việc, giá sách cùng sô pha rộng rãi, bên trong còn có phòng nhỏ, chia ra nhà vệ sinh và phòng nghỉ ngơi. Tăng ca muộn có thể ngủ lại tại công ty qua đêm. .

Bùi Thiệu Trạch ngồi vào bàn làm việc, trong đầu gọi hệ thống: "Mi có đó không?"

Bị anh cự tuyệt liên tiếp 2 nhiệm vụ, hệ thống đã hết hi vọng ở người chơi này, trực tiếp nuôi thả luôn cho nhẹ người, nó đang ngủ gật nghe tiếng gọi mới bừng tỉnh: "Có chuyện gì thế?"

"Ta tới đây, vậy thế giới nguyên bản của ta thì sao?"

"Ở thế giới cũ ngài vẫn đang trong giấc ngủ thôi. Ngài có thể hiểu đây là một thế giới song song, những gì xảy ra ở đây sẽ không ảnh hưởng gì đến nơi khác cả."

Bùi Thiệu Trạch suy tư: "Nói vậy tức là ta ở đây bao lâu, thì ở thế giới thật thời gian vẫn chỉ dừng lại ở đêm ta uống say hôm đó? Chỉ cần hoàn thành nhiệm vụ trở về, ta ở đó sẽ tỉnh lại."

"Đúng vậy, nhưng ngài cũng không thể ở đây mãi được. Tuyến thời gian trong tiểu thuyết "Đánh dấu ngoài ý muốn" chỉ diễn ra trong 5 năm, cho nên ngài ở đây theo đuổi Trình Hạ tối đa chỉ trong 5 năm thôi. Nếu điểm của ngài bị trừ hết, hoặc hết thời hạn mà nhiệm vụ vẫn chưa hoàn thành, ngài sẽ biến mất. Tại thế giới thật Bùi Thiệu Trạch cũng không thể tỉnh lại."

Bùi Thiệu Trạch gật đầu: "Ta rõ rồi, mi nghỉ ngơi đi."

5 năm đạt được 100 điểm hảo cảm, nếu không anh đều không còn tồn tại ở cả hai thế giới.

Bùi Thiệu Trạch nhẹ day mi tâm.

Nếu không phải anh tự mình trải qua chuyện này, thật không dám tin trên đời còn tồn tại những việc li kì như vậy.

Làm xong việc đã rất khuya nên Bùi Thiệu Trạch quyết định ở lại công ty qua đêm không về nữa.

Sáng hôm sau đúng 7h anh rời giường, vệ sinh cá nhân thay tây trang có sẵn ở văn phòng, soi gương thắt cà vạt chỉnh tề mới xuống tầng ăn sáng. Ăn xong quay lại công ty, cũng vừa lúc nhân viên lục tục đi làm.

Có người tinh mắt nhận ra Bùi Thiệu Trạch, ngạc nhiên tột độ nhìn theo bóng anh bước vào thang máy.

Nhóm bát quái trong công ty chẳng mấy chốc đã rộng ràng tin tức tổng giám đốc hôm nay đi làm: "Hình như hôm nay Bùi tổng đến công ty đó!"

"Trời má! Thật luôn? Mới có 7 rưỡi thôi á!"

"Bà có mơ ngủ nhìn nhầm không thế?"

Có người đăng hẳn ảnh chụp Bùi Thiệu Trạch ở đại sảnh công ty ban nãy: "Không nhầm đâu, chính là Bùi tổng đó!"

Trong ảnh chụp là một người đàn ông thân hình cao lớn, một thân tây trang xám đậm, sườn mặt anh tuấn lạnh nhạt không chút cảm xúc.

Nhóm hóng hớt lập tức bùng nổ: "Trời ạ tự nhiên lại đến công ty làm gì?"

"Sắc mặt có vẻ tệ, đừng nói là xảy ra chuyện gì nhé!"

"Bùi tổng bình thường hiếm khi đến công ty, hôm nay lại còn mặc chính trang như này ôi tôi không quen!"

Triệu Văn Tu siết chặt điện thoại, thấy hội hóng hớt drama tung tin như thế sống lưng gã lạnh toát.

Bùi tổng nói muốn gặp gã? Không lẽ bị chuyện hôm qua chọc giận thật?

Thấy sắp đến thời gian hẹn, Triệu Văn Tu đành cắn răng bước vào công ty.

Sáng sớm tinh mơ, trợ lí Chương Phàm cũng bị dọa cho hết hồn, 7 rưỡi tới công ty định chuẩn bị trước một chút, ai ngờ vừa bước vào văn phòng đã đụng phải ánh mắt thâm trầm của Bùi tổng. Tay Chương Phàm run lên suýt đánh rơi cả cà phê, không thể tin nổi nhìn vị đại thần trước mặt: "Bùi... Bùi tổng? Ngài đến sớm thế?"

Bùi Thiệu Trạch tùy tiện ừ một tiếng.

Trong lòng Chương Phàm có dự cảm không ổn, nhìn người đang ngồi trước bàn làm việc, cứ cảm thấy hôm nay Bùi Thiệu Trạch có gì đó không đúng. Không biết có phải do hôm nay mặc tây trang nghiêm túc hay không, Alpha trước mặt có vẻ uy nghiêm làm người khác không dám nhìn thẳng vào mắt, so với Bùi Thiệu Trạch ngày thường cà lơ phất phơ Bùi Thiệu Trạch hôm nay như hai người khác nhau hoàn toàn.

Chương Phàm thấp thỏm hỏi: "Ngài đã ăn sáng chưa? Tôi xuống mua đồ ăn cho ngài nhé?"

Bùi Thiệu Trạch ngắn gọn ra lệnh: "Tôi ăn rồi. Cậu đến phòng điều khiển mang toàn bộ video giám sát hôm họp thường niên đến đây."

Chương Phàm giật mình, lập tức làm theo.

Một lúc lâu sau, Chương Phàm mang theo notebook có đầy đủ video trích xuất từ camera an ninh giao cho Bùi Thiệu Trạch.

Bùi Thiệu Trạch mở video xem xét cẩn thận. Gần đến 8h anh nói: "Gọi Triệu Văn Tu vào đây."

Chương Phàm vừa ra đã thấy Triệu Văn Tu đứng ở hành lang thấp thỏm chờ đợi. Thấy Chương Phàm ra liền bước ngay đến hỏi: "Bùi tổng tìm tôi có việc gì thế? Cậu tiết lộ cho tôi một chút đi trợ lí Chương?"

Chương Phàm cười khổ lắc đầu: "Tôi cũng không biết, Bùi tổng hôm nay hơi lạ, anh tự lo liệu đi."

Triệu Văn Tu trong lòng giật thót.

Nhưng rốt cuộc vẫn phải hít một hơi thật sâu, nắm chặt tay, điều chỉnh gương mặt dễ nhìn một chút mới mở cửa bước vào văn phòng.

Bùi Thiệu Trạch vốn đang chăm chú xem máy tính, thấy Triệu Văn Tu bước vào liền ngẩng đầu liếc đối phương một cái cái, giọng điệu lạnh lùng hỏi: "Anh là Triệu Văn Tu?"

Ánh mắt thâm thúy của anh bình tĩnh, không chút xao động.

Triệu Văn Tu bị anh nhìn trong lòng không khỏi bồn chồn, miễn cưỡng nặn ra nụ cười gượng gạo: "Đúng vậy, Bùi tổng tìm tôi có việc gì sao?"

Bùi Thiệu Trạch xoay laptop đến trước mặt Triệu Văn Tu, trên màn hình rõ ràng đang phát video gã lén lút bỏ thuốc vào ly nước trái cây, sau đó đưa li cho Trình Hạ. Bùi Thiệu Trạch lạnh lùng nói: "Sau khi buổi họp thường niên hôm trước kết thúc, bỗng nhiên trong nhà tôi xuất hiện một Omega của công ty bị mất kiểm soát tin tức tố, do anh làm đúng không?"

Triệu Văn Tu: "..."

Mẹ nó, cả một bụng lí do chưa kịp nói một câu, Bùi Thiệu Trạch đã quăng camera theo dõi ra trước mặt gã?

Hết chương 7













Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info