ZingTruyen.Info

Tên Trong Hình

Chương 53

meodenmuontrang

Khi Bùi Thiệu Trạch nhận ra mình muốn độc chiếm Trình Hạ thì thấy mâu thuẫn vô cùng.

Một bên anh cảm thấy mình không nên can thiệp vào việc riêng của Trình Hạ, dù sao anh cũng chỉ là một người xa lạ từ "nơi khác" đến. Nếu ngay từ đầu đã quyết định không đánh dấu Trình Hạ, lựa chọn con đường nâng đỡ sự nghiệp cho cậu vậy thì không nên dây dưa tình cảm. Nhưng một bên anh lại thấy mình không thể khống chế được tâm lí muốn độc chiếm Trình Hạ, hôm nay lúc Trình Hạ sắp hôn Thân Khải anh bỗng nhiên kêu ngừng vì anh không thể chịu nổi khi thấy cậu quá mức thân mật với Alpha khác.

Bữa cơm này Bùi Thiệu Trạch ăn mà không cảm nhận được mùi vị gì, về phòng anh rót một ly nước lạnh vừa uống vừa trầm tư suy nghĩ. Chờ hoàn toàn bình tĩnh lại, anh mới nhắn tin cho Chương Phàm: "Giúp tôi tra thông tin của Thân Khải, hoàn cảnh gia đình, lịch sử yêu đương càng kỹ càng càng tốt."

Chẳng bao lâu Chương Phàm đã gửi thông tin qua mail Bùi Thiệu Trạch.

Thân Khải, 22 tuổi, có hai người cha, vị Alpha là giám đốc ngân hàng, còn người cha Omega là giáo viên mĩ thuật. Bây giờ Bùi Thiệu Trạch đã có thể miễn cưỡng tiếp thu giả thiết đàn ông sinh con, con chuột dừng một chút mới tiếp tục kéo xuống.

Vì thành tích trung học của Thân Khải quá kém nên hắn đành phải thi vào học viện Mỹ thuật. Trường học và một chương trình gameshow hợp tác tổ chức triển lãm tranh. Hắn xuất hiện trong một tiết mục thì bị một phòng làm việc nhìn trúng nên lôi kéo kí hợp đồng sau đó chính thức ra mắt. Theo như lời Lưu Học Nghị thì Thân Khải là một diễn viên "Phật hệ", không có dã tâm sự nghiệp, chỉ đam mê hội họa. Trước khi ra mắt Thân Khải có hai mối tình công khai, cuối cùng đều chia tay, hiện tại đang độc thân.

Bùi Thiệu Trạch tắt tư liệu, đến bên cửa sổ trầm tư nhìn cảnh đêm bên ngoài.

Bùi Thiệu Trạch sẽ không cho phép Trình Hạ và Thân Khải ở bên nhau, cho dù Trình Hạ sẽ vì thế mà trách móc anh ngăn cản cậu tự do yêu đương, thì anh cũng chẳng ngại mang tiếng ác. Trình Hạ mới 18 tuổi, vẫn chỉ là một cậu bé ngây thơ mới bước chân vào đời, chẳng may hai người ở bên nhau nhưng cuối cùng lại chia tay, chắc chắn Trình Hạ sẽ bị tổn thương, anh sẽ không cho phép bất kì kẻ nào tổn thương Trình Hạ.

Cho dù thế nào, Thân Khải cũng không phải người xứng với Trình Hạ. Bùi Thiệu Trạch quyết định phải bóp chết mối tình cảm này của Trình Hạ từ trong trứng nước.

Tối đó Thư Việt đăng trạng thái dài hơn một ngàn chữ trên Weibo, trình bày rõ ràng những khó khăn y và bạn trai phải trải qua từ những ngày đầu yêu nhau đến nay, cuối cùng viết "Tôi quyết định rời khỏi giới giải trí, cùng người mình yêu trải qua một cuộc sống bình thường, cảm ơn mọi người đã luôn ủng hộ tôi". Đọc xong bài viết của Thư Việt đa số fan lí trí đều thấu hiểu và thông cảm, nhưng cũng có số ít mắng mỏ Thư Việt có vấn đề thần kinh, còn công kích người nhà và bạn trai Thư Việt...

Tin tức Thư Việt lui giới không bao lâu đã lên top hot search.

Mấy hôm nay Trình Hạ nghe theo phân phó của người đại diện, lúc rảnh thì đăng ít ảnh phong cảnh hoặc vài tấm hình hậu trường quay phim lên weibo. Vừa đăng bài xong Trình Hạ đã thấy trang đầu xuất hiện bài thông báo giải nghệ của Thư Việt do Bùi tổng chia sẻ, hơn nữa còn bình luận: "Thiên Toàn tôn trọng lựa chọn của cậu, chúc cậu hạnh phúc."

Trình Hạ sửng sốt, bấm like cho Bùi tổng.

Bùi Thiệu Trạch mới vừa chia sẻ bài đã thấy thông báo có người like... Là Trình Hạ.

Anh bắt gặp nhóc con này hóng drama, liền nhắn tin Wechat cho cậu: "Đang lướt weibo à?"

Trình Hạ rep liền tay: "Chị Nhan dặn em rảnh rỗi thì đăng mấy tấm ảnh, đúng lúc thấy bài đăng của của Bùi tổng, hehe, tiện tay cho một like."

Bùi Thiệu Trạch hỏi: "Chuyện Thư Việt giải nghệ cậu thấy sao?"

Trình Hạ cẩn thận suy nghĩ sắp xếp từ ngữ, nghiêm túc trả lời: "Em thấy rất tiếc, nhưng cũng có thể hiểu được. Mỗi người đều theo đuổi một lí tưởng khác nhau. Có người muốn trở thành tâm điểm chói sáng, nhưng có người chỉ muốn sống một đời yên ổn êm đềm. Thư Việt chắc chắn là phải yêu Alpha của anh ấy lắm, nên mới chấp nhận từ bỏ sự nghiệp lui về chăm sóc cho gia đình. Đây là lựa chọn của bản thân Thư Việt, người khác cũng không tiện nhận xét."

"Nếu là cậu thì sao?" Bùi Thiệu Trạch đột nhiên hỏi.

"Hả? Em?" Trình Hạ nhất thời không rõ ý Bùi tổng là sao.

"Cậu cũng là Omega, nếu có một ngày cậu cũng mang thai giống Thư Việt, cậu cũng sẽ giải nghệ sao?" Bùi Thiệu Trạch vào thẳng vấn đề.

"..." Trình Hạ lập tức đỏ bừng cả mặt, hai ta đến tay còn chưa chính thức nắm mà đã hỏi đến vấn đề mang thai là sao? Chẳng lẽ Bùi tổng rất thích trẻ con ư? Nhưng mà... Nhưng mà mình chỉ mới 18 tuổi, bây giờ có con hình như hơi bị sớm rồi.

Nhưng nghĩ đến một cục cưng nho nhỏ đi theo sau Bùi tổng gọi ba ơi ba à Trình Hạ lại thấy trong lòng mềm nhũn.

Cục cưng giống Bùi Thiệu Trạch nhất định là siêu đáng yêu luôn, đến lúc đó anh ấy sẽ thế nào? Sẽ dịu dàng ôm bé dỗ dành hay sẽ nghiêm mặt dạy dỗ đây? Cho dù thế nào đi nữa nhất định cũng sẽ là một người cha tốt.

Lúc Trình Hạ đang bổ não nên đặt tên con là gì Bùi Thiệu Trạch mới nhận ra mình hỏi vấn đề này quá bất thường, anh vội vàng thu hồi tin nhắn, xấu hổ gửi qua một câu: "Thôi, coi như tôi chưa hỏi gì, cậu đừng suy nghĩ nhiều."

"Bùi tổng, ngài rất thích em bé à?" Trình Hạ bỗng nhiên hỏi vấn đề này

"... Cũng tạm." Bùi Thiệu Trạch cũng nhận thấy vấn đề đang rẽ qua một hướng kì quái, anh vội vàng đạp thắng, nghiêm chỉnh nói: "Ý tôi là, bây giờ cậu mới 18 tuổi, sự nghiệp chỉ mới bắt đầu. Nói chuyện yêu đương kết hôn bây giờ còn sớm quá. Omega cũng không phải công cụ sinh sản, nên theo đuổi lí tưởng của mình, đừng phí hoài thiên phú của bản thân. Hiểu ý tôi chứ?"

"Dạ hiểu." Trình Hạ cười vui vẻ, trên khung thoại cũng xuất hiện một biểu tượng mặt cười: "Được Bùi tổng tôn trọng lí tưởng của mình em rất vui ạ!"

Bùi Thiệu Trạch cứ cảm thấy hồi âm của Trình Hạ sai sai chỗ nào. Nhưng mà bản thân anh cũng thấy mình sai sai. Ông chủ nhà ai lại muốn kiểm soát tình trạng yêu đương và hôn nhân của cấp dưới như mình chứ? Nghĩ đến đây, Bùi Thiệu Trạch hỏi: "Cậu có cảm thấy tôi can thiệp quá nhiều vào cuộc sống riêng của mình không?"

Trình Hạ nghĩ thầm, ngài quản em như thế chính là đang quan tâm em chứ sao! Nghệ sĩ Omega khác giải nghệ Bùi tổng cũng chỉ lạnh nhạt một câu "Chúc hạnh phúc", nhưng với em, ngài lại quan tâm đến lý tưởng, sự nghiệp của em, không phải vì trong lòng ngài em có một vị trí đặc biệt sao?

Trình Hạ hồi âm: "Không đâu ạ, em sẽ luôn nghe theo lời của Bùi tổng ^^"

Ngoan vậy sao? Bùi Thiệu Trạch nhìn biểu tượng mặt cười Trình Hạ gửi, trái tim đang lửng lơ cuối cùng cũng trở về trong lồng ngực. Anh nghĩ dù sao Trình Hạ cũng là người có chính kiến, hơn nữa còn nghe lời mình, chắc là không đến mức bị Thân Khải lừa gạt bắt đi mất.

Bùi Thiệu Trạch xác nhận lại: "Thật sự nguyện ý nghe theo tôi?"

Trình Hạ hồi âm tức thì: "Dạ, em tin tưởng Bùi tổng chỉ vì muốn tốt cho em thôi ạ!"

Trong lòng Bùi Thiệu Trạch ấm áp, được Trình Hạ tin tưởng cảm giác cũng khá tốt đấy chứ, anh cong cong khóe môi nhanh chóng bấm chữ: "Bây giờ Thư Việt giải nghệ, vị trí hạng A trong công ty vẫn còn đang trống, cậu đang có cơ hội đấy. Cậu và Thân Khải chỉ gặp nhau qua bộ phim này, quay xong là đường ai nấy đi, đừng liên hệ quá nhiều. Chỉ cần tập trung lo cho tiền đồ của mình thôi. Được chứ?"

Lúc trước anh còn lo lắng mình quá chăm lo cho Trình Hạ sẽ khiến người khác ghen ghét, Thư Việt giải nghệ lại chính là cơ hội cho anh quang minh chính đại nâng đỡ cậu. Nghệ sĩ Omega hàng đầu tổ C rút lui nhường chỗ, ông chủ nâng đỡ người mới chính là lẽ dĩ nhiên.

Mắt Trình Hạ tỏa sáng, vội gửi qua một icon gật đầu: "Dạ vâng ạ. Thư Việt giải nghệ, tài nguyên của anh ấy mọi người đều có cơ hội tranh thủ cho bản thân. Em sẽ cố gắng hết sức."

Bùi Thiệu Trạch: "Ừ. Bây giờ cậu chỉ là người mới, cần phải củng cố vững chắc vị trí của mình trong giới, điều đó cần phải có thời gian và tác phẩm chứng minh, cố lên nhé."

Trình Hạ gửi qua một hơi mấy icon "Tui sẽ nỗ lực tiến tới".

Biểu tượng Trình Hạ gửi qua đều là các loại động vật nhỏ ngộ nghĩnh đáng yêu. Nói chuyện với cậu xong không hiểu sao tâm trạng của Bùi Thiệu Trạch thoải mái hơn hẳn.

Đây mới là suy nghĩ đúng đắn. Để Trình Hạ nghe lời anh, nỗ lực phấn đấu, những việc linh tinh khác đều gạt sang một bên hết đi. Còn về Thân Khải, chỉ cần quay xong bộ phim này hai người sẽ không còn mối liên hệ nào nữa, Trình Hạ sẽ từ từ quên hắn thôi.

.

Vì biên kịch đã bỏ hết những cảnh hôn, nội dung bộ phim trong veo như nước lọc nên quá trình quay phim về sau còn thuận lợi hơn cả mong đợi.

Đoàn phim dựa theo kế hoạch đã thông báo từ trước từng ngày một hoàn thành nhiệm vụ, không bao lâu đã đến giữa tháng ba.

Ngày 14 tháng 3 Bùi Thiệu Ngạn lại tích cực nhắc nhở: "Anh nè, thứ bảy tuần sau là sinh nhật Trình Hạ đó, ngày 21 tháng 3, đừng có quên nha!"

Bùi Thiệu Trạch đương nhiên nhớ rõ sinh nhật của Trình Hạ, chỉ ừ một tiếng có lệ.

Ngày 15 tháng 3 Bùi Thiệu Ngạn lại bắt đầu nhắc nhở: "Sinh nhật Trình Hạ là ngày..."

Bùi Thiệu Trạch nhướng mày: "Mày là đồng hồ báo thức hả? Ngày nào cũng phải nhắc một lần mới được à?"

Bùi Thiệu Ngạn gãi đầu cười: "Thì tại em sợ anh bận quá lỡ quên thôi! Thế anh đã tính toán làm gì hôm sinh nhật Trình Hạ chưa?"

Bùi Thiệu Trạch muốn tổ chức buổi tiệc sinh nhật 19 tuổi cho Trình Hạ long trọng một chút, dù sao cũng là sinh nhật đầu tiên của cậu nhóc từ khi đặt chân vào giới showbiz, hơn nữa lúc này Trình Hạ không có cha mẹ ở bên cùng đón sinh nhật, cũng chưa có fan tặng quà chúc mừng...

Quá keo kiệt thì thiệt thòi cho Trình Hạ quá.

Không phải lo, có anh ở đây, anh sẽ giúp Trình Hạ đón tuổi 19 ngập tràn vui vẻ và hạnh phúc.

Trước tiên Bùi Thiệu Trạch liên hệ với khách sạn, tìm công ty chuyên tổ chức sự kiện tiệc tùng đến thiết kế hội trường, anh đã lên kế hoạch cụ thể cho bữa tiệc đâu vào đấy, Trình Hạ thích màu cam, vậy nên anh muốn dùng bóng bay màu cam xếp thành chữ "Chúc mừng sinh nhật 19 tuổi!"

Bùi Thiệu Trạch giao toàn bộ quá trình trang trí hội trường cho đội thiết kế, còn mình thì bắt đầu chuẩn bị quà sinh nhật cho Trình Hạ.

Tuy Trình Hạ là Omega nhưng bản chất vẫn là một nam sinh, tất nhiên không thể tặng những món đồ nữ tính như trang sức, túi xách vân vân; trong hiện thực có một lần vào sinh nhật em gái, Bùi Thiệu Trạch tặng cô bé một chiếc xe thể thao, xe là món quà có thể tặng tất cả các đối tượng nam nữ già trẻ, nhưng hiện tại quan hệ của anh và Trình Hạ chỉ là cấp trên cấp dưới, ông chủ lớn tặng xe thể thao cho nghệ sĩ có khác nào thông báo cho cả thế giới rằng: "Tôi muốn bao dưỡng cậu ấy."

Quần áo và giày thì lại quá riêng tư, cảm giác như chỉ có người yêu với nhau mới có thể tặng...

Thế tặng cái gì bây giờ?

Quà quá đắt tiền sẽ làm người hoài nghi ý đồ của anh, quà quá tầm thường thì lại không thể tặng.

Bùi Thiệu Trạch quyết định hỏi thằng em mình chút xem sao, dù sao Trình Hạ với Bùi Thiệu Ngạn cũng cùng tuổi, chắc là có thể biết nam sinh tầm này thích gì. Vì thế, Bùi Thiệu Trạch ra vẻ trấn định hỏi: "Bùi Thiệu Ngạn, theo mày anh nên tặng Trình Hạ quà gì mới tốt?"

Bùi Thiệu Ngạn cười hề hề: "Cái này anh hỏi đúng người rồi đó! Đám bạn kia của em muốn theo đuổi Omega trước tiên là tặng siêu xe, sau đó tặng nhà, rồi đưa Omega lên giường đánh dấu..."

Bùi Thiệu Trạch nhíu mày: "Dừng, tặng mấy thứ đó người khác chắc chắn lại hiểu lầm anh muốn bao dưỡng Trình Hạ."

Bùi Thiệu Ngạn đau khổ vò đầu: "Vậy phải làm sao bây giờ? Muốn kín tiếng không để người khác biết anh và Trình Hạ đang yêu, nhưng lại muốn tặng quà Trình Hạ thích. Thế này thì hơi khó đấy. Không thì anh tự làm gì đó tặng người ta đi!"

Những lời này vốn là nói chơi, nhưng lại giúp Bùi Thiệu Trạch tìm được ý tưởng.

Với điều kiện kinh tế của anh, bỏ tiền ra mua một món quà trăm vạn cũng không thành vấn đề, nhưng tặng đồ quá giá trị sẽ làm người khác hiểu lầm anh có ý đồ đen tối với Trình Hạ, mà món đồ tùy tiện mua như thế cũng không có thành ý.

Đột nhiên Bùi Thiệu Trạch nhớ ra trong nguyên tác có một chi tiết kể lại Trình Hạ rất thích các loại mô hình xe, khi dọn đến biệt thự ở ngoại thành cậu cũng mang theo những món đồ chơi từ nhỏ của mình là vô số mô hình lắp ráp.

Bây giờ tuy cốt truyện đã thay đổi, Trình Hạ không đến biệt thự kia ở cùng Bùi Thiệu Trạch mà đến ở chung cư của nghệ sĩ Thiên Toàn. Nhưng có một điều không đổi chính là khi cậu chuyển nhà cũng mang theo rất nhiều mô hình xe, lúc trước người đại diện Chu Nhan có kể với anh thế. Sau khi Trình Hạ chuyển nơi ở, Bùi Thiệu Trạch có bảo Chu Nhan báo cáo tình hình xem sao, chị liền kể: "Trình Hạ mang theo rất nhiều mô hình xe, bày đầy cả một kệ sách."

Xem ra Trình Hạ rất thích mô hình lắp ráp xe.

Bùi Thiệu Trạch lên mạng tìm kiếm thử, ở thế giới này có một công ty chuyên sản xuất mô hình lắp ghép, khá giống với đồ chơi Leggo trong hiện thực, có thể dùng các linh kiện nhỏ tinh vi ghép thành xe thể thao, có vài dòng xe cao cấp rất khó ghép, nhưng sau khi hoàn thành có thể chạy được, động cơ, đồng hồ vận tốc, tay lái... đều tinh xảo đến mức hệt như một chiếc xe thu nhỏ.

Thích các loại đồ chơi lắp ráp máy móc dường như đã là thiên tính của phái nam từ xưa giờ.

Lúc nhỏ Bùi Thiệu Trạch cũng đã từng chơi lắp ráp mô hình, mỗi khi tự tay ghép được một chiếc xe đều cảm thấy mãn nguyện cực kì.

Chắc chắn Trình Hạ sẽ thích món đồ chơi nhỏ tinh xảo này.

Nghĩ thế Bùi Thiệu Trạch lập tức lên mạng đặt ngay một mẫu xe thể thao phiên bản giới hạn mới nhất, màu sắc chiếc xe cũng là màu cam, giá khoảng 2 vạn. Món quà này có thể tặng công khai, giá cả không quá đắt, nhưng bản giới hạn thì lại rất khó kiếm, có thể để trưng bày làm kỉ niệm.

Hơn nữa, bây giờ sinh nhật tặng xe mô hình, chờ đến cuối năm nếu Trình Hạ đạt được giải diễn viên điện ảnh hoặc truyền hình xuất sắc anh lại dùng danh nghĩa thưởng cuối năm tặng cậu một chiếc xe thật giống hệt mô hình, tầm 500 vạn. Đến lúc đó Trình Hạ có thể trưng bày xe mô hình trên kệ, còn xe thật thì lái ra ngoài, đúng là vẹn cả đôi đường.

.

Suốt mấy hôm sau, không thấy Bùi tổng đến phim trường thường xuyên nữa. Trình Hạ thắc mắc hỏi tiểu Nghiêm: "Sao mấy hôm nay không thấy Bùi tổng tới?"

Bùi Thiệu Ngạn thần bí cười hề hề: "Anh ấy đang bận lắm."

Trình Hạ cứ tưởng rằng Bùi tổng bận việc công ty. Hoàn toàn không nghĩ tới Alpha ngày thường nghiêm túc lãnh đạm lúc này lại đang ở khách sạn cẩn thận ghép từng mẩu mô hình linh kiện, dành hết tâm tư chuẩn bị cho cậu món quà sinh nhật đầu tiên từ khi hai người gặp nhau đến giờ.

Hết chương 53

Buồn ngủ quá mắt mở hong nổi không biết còn sót lỗi nào không, mọi người đọc có thắc mắc hay thấy chỗ nào sai thì cứ góp ý giúp mình nhé. Mình cảm ơnnnn

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info