ZingTruyen.Info

Tên Trong Hình

Chương 4

meodenmuontrang

Edit:meodenmuontrang

Hệ thống đã phụ trách hàng vạn người chơi, đa số bọn họ đều làm nhiệm vụ theo chỉ dẫn của cốt truyện. Chỉ có Bùi Thiệu Trạch là người đầu tiên cố tình đối nghịch với nó. Người chơi chỉ có tất cả 100 điểm, một lần bị trừ đến 50 điểm mà anh cũng không quan tâm?

Hệ thống 1022 không nhịn được nói: "Thân là một hệ thống đầy trách nhiệm, đừng trách tôi không nói trước cho ngài biết: nếu không hoàn thành nhiệm vụ, điểm của ngài sẽ bị trừ đến hết. Lúc đó ngài cũng sẽ biến mất." Nó cường điệu: "Biến mất không chỉ ở thế giới này mà ở thế giới thật cũng không thể sống lại! Ngài hiểu không?"

"Hiểu, trừ 50 cũng chưa hết điểm." Bùi Thiệu Trạch bình tĩnh nói: "Ta không muốn trong đầu có âm thanh léo nhéo, rất mất tập trung. Không có việc gì thì mi đừng xuất hiện."

Hệ thống: "..................."

Nhà ngươi dám ghét bỏ ta??????? Hệ thống 1022 hậm hực ngắt mạng.

.

Trong phòng ngủ.

Tần Vũ nhìn sắc mặt bình tĩnh của Bùi Thiệu Trạch cứ cảm thấy có chỗ nào đó sai sai. Hai người chơi với nhau từ nhỏ, bạn tốt tính tình thế nào y còn không biết rõ sao? Theo lí thuyết, tình huống như đêm nay chắc chắn Bùi Thiệu Trạch không thể nào nhẫn nhịn được! Vừa nãy y đẩy cửa bước vào chỉ số tin tức tố trong phòng đã sắp đến mức bùng nổ, Bùi Thiệu Trạch làm sao có đủ kiên cường và nghị lực chống đỡ bản thân không động chạm gì đến Omega này?

Tần Vũ nghi hoặc gãi đầu, trong lòng bỗng lóe lên ý tưởng - chẳng lẽ Bùi Thiệu Trạch nghĩ đến tình cảm của mình dành cho Lâm Thiên Thụ để giữ mình, cự tuyệt sự dụ hoặc của những Omega khác? Ui cha nếu thế thì tình cảm phải sâu nặng đến mức nào kia chứ!

Nghĩ thế, Tần Vũ bội phục nhìn bạn tốt: "Thiệu Trạch, ông thật sự quá si tình!"

Bùi Thiệu Trạch: "?"

Nhìn ánh mắt Tần Vũ, anh cũng hiểu ra - Tần Vũ là một trong số ít nhân vật biết chuyện "Bùi Thiệu Trạch thầm mến Lâm Thiên Thụ", y cũng từng khuyên nhủ Bùi Thiệu Trạch nhiều lần đừng nên quá cố chấp với mối tình cảm kia.

Bùi tổng hiện giờ đã không còn là Bùi Thiệu Trạch nguyên bản, đương nhiên anh chẳng có tí tình cảm gì với Lâm Thiên Thụ. Anh thờ ơ hỏi Tần Vũ: "Ông nghĩ tôi vì Lâm Thiên Thụ nên mới không chạm vào Omega khác à?"

Tần Vũ vô cùng thấu hiểu: "Không thế thì sao? Ông mê muội Thiên Thụ lâu như thế, tôi biết chứ! Hai người biết nhau từ bé, thân thiết đến tận bây giờ, Thiên Thụ lại còn ưu tú đến nhường đấy, nếu không phải hai nhà Lục - Lâm có hôn ước từ trước thì ông và Thiên Thụ đã sớm thành đôi rồi."

Bùi Thiệu Trạch nhíu mày, không đáp lại.

Tần Vũ tận tình khuyên bảo đến cùng: "Nhưng Thiệu Trạch này, tôi thật lòng khuyên ông: Thiên Thụ với Lục Hiên giờ đã đính hôn rồi, xem như ông cho Lục Hiên chút mặt mũi, buông tay Thiên Thụ đi. Với điều kiện của ông bây giờ, muốn Omega nào mà chẳng được? Sao phải cố chấp với cậu ta như thế?"

Bùi Thiệu Trạch gật đầu: "Ông nói đúng lắm."

Tần Vũ: "???"

Rất nhiều lần trước kia khuyên nhủ, Bùi Thiệu Trạch đều trưng ra vẻ mặt ngang ngược cố chấp "Tôi không nghe tôi không thấy tôi không biết", sao hôm nay bỗng dưng lại nghe lọt tai rồi? Tần Vũ ngơ ngác nhìn đối phương, cứ tưởng là mình nghe lầm.

"Lâm Thiên Thụ và Lục Hiên đã đính hôn, vậy chờ hai người họ xuất ngoại tôi sẽ cắt đứt liên hệ với Thiên Thụ, vậy sẽ không làm Lục Hiên khó xử." Vẻ mặt Bùi Thiệu Trạch lạnh nhạt, giọng điệu bĩnh tĩnh không giống nói đùa.

Tần Vũ không thể tin đây là lời Thiệu Trạch có thể nói ra, y đưa tay sờ trán bạn tốt theo bản năng, nhỏ giọng thì thầm: "Sao bỗng nhiên lại thông suốt được nhỉ?"

Bùi Thiệu Trạch nghĩ thầm: Vì đã đổi người khác rồi chứ sao.

Bùi Thiệu Trạch trong nguyên tác được cha mẹ nuông chiều từ bé đến lớn, cả đời sống trong nhung lụa, muốn gì được nấy. Hắn có mọi thứ quá dễ dàng nên không biết quý trọng. Có được Trình Hạ cũng vậy, nên hắn mới xem cậu như đồ chơi, chơi chán thì đá bay không do dự. Nhưng hắn chưa bao giờ có được Lâm Thiên Thụ nên sinh ra chấp niệm sâu sắc, thứ tình cảm đó vốn dĩ không phải là tình yêu.

Bùi Thiệu Trạch chỉ là một đứa trẻ to xác bị cha mẹ chiều hư, đến tình cảm của mình cũng không hiểu được. Khi nhận ra tầm quan trọng của Trình Hạ với bản thân, hắn chẳng những không trân trọng cậu mà còn dùng cách thức ngu ngốc của trẻ con "thích ai thì bắt nạt người đó" giam cầm Trình Hạ trong hầm tối, hành hạ tra tấn cả linh hồn lẫn thể xác cậu suốt nửa năm.

Bùi Thiệu Trạch hiện tại với tên công tử bột ăn chơi trác táng trước kia hoàn toàn khác biệt.

Trước khi cha qua đời giao lại toàn bộ nhà họ Bùi đang bên bờ vực sụp đổ cho anh, tuổi còn trẻ mà Bùi Thiệu Trạch đã phải gánh trên vai trọng trách chấn hưng gia tộc nặng nề.

Ròng rã tám năm, địa vị Bùi gia ở giới giải trí do một tay anh củng cố. Mọi thứ trong tay đều do anh tự đoạt lấy. Mỗi bước tiến tới đều vô cùng kiên định vững vàng. Anh thành thục ổn trọng, chín chắn đáng tin, không một điểm nào giống tra công ngu xuẩn trong sách, công ty bị cướp mất, cuối cùng còn bị Trình Hạ trả thù đâm chết.

Bùi Thiệu Trạch muốn nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ để quay về thế giới thật. Ở đó có mẹ và em gái cần anh chăm sóc, còn có cả sự nghiệp của anh cần anh quay về đích thân điều hành. Nhưng muốn hoàn thành nhiệm vụ, có được 100 điểm hảo cảm của Trình Hạ cũng không phải chuyện đơn giản.

Từ bỏ con đường tấn công thân thể, vậy thì tấn công tình cảm của Trình Hạ đi.

Lâm Thiên Thụ là vai phản diện quan trọng nhất trong truyện, thủ đoạn ác độc tàn nhẫn. Sau này Trình Hạ bị hãm hại phần lớn đều do cậu ta bày mưu. Mối họa ngầm như vậy nhất định không nên giữ lại.

Cụ thể cần xử lí nhân vật phản diện này thế nào, trong lòng Bùi Thiệu Trạch đã có chút ý tưởng. Trước tiên, thuận theo khuyên nhủ của Tần Vũ, tỏ vẻ bản thân sẽ buông tay Lâm Thiên Thụ.

Tần Vũ thấy bạn tốt quyết định đúng đắn thì vui vẻ vô cùng, kích động vỗ vai Bùi Thiệu Trạch: "Ông nên như vậy từ lâu mới đúng! Mấy năm nay ông cứ xoắn xuýt chuyện đính hôn của Thiên Thụ, suốt ngày rầu rĩ chán chường tôi thấy mà sốt hết cả ruột. Đâu cần vì một nhành hoa mà bỏ cả cánh rừng như thế. Với điều kiện của ông bây giờ muốn ai mà chẳng được."

Nói đến đây, Tần Vũ nhìn về phía Trình Hạ trên giường, ghé vào bên tai bạn tốt cười đầy thâm ý: "Nhóc Omega này cũng không tệ chút nào. Ông xem kìa! Xinh đẹp thế kia lại còn chủ động đưa tới cửa. Không bằng dứt khoát chiếm..."

Bùi Thiệu Trạch ngắt lời y: "Thôi ông về trước đi, đêm nay làm phiền ông nhiều rồi!"

Tần Vũ chỉ Trình Hạ trên giường: "Còn cậu ấy..."

"Tôi chăm sóc được."

Tần Vũ không nói thêm gì nữa, ôm túi chuẩn bị về.

Đến cửa lại nghe giọng nói trầm thấp vang lên sau lưng: "Chuyện đêm nay, mong ông giữ bí mật."

Tần Vũ giật mình, y hứa hẹn: "Yên tâm, tôi không phải người lắm miệng." Còn cho Bùi Thiệu Trạch một nụ cười đảm bảo rồi mới rời đi.

Trong phòng nhanh chóng an tĩnh trở lại.

Bùi Thiệu Trạch nhắm mắt, trong đầu bỗng hiện ra giao diện hệ thống vừa mở ban nãy.

Ngoài biểu tượng "Sách truyện" còn có những lựa chọn khác.

<Bùi Thiệu Trạch>

Chiều cao: 190 cm.

Cân nặng: 75 kg.

Tuổi: 26 tuổi.

Thân phận: Con trưởng Bùi gia, tổng giám đốc đương nhiệm Công ty Giải trí Thiên Toàn.

Số điểm người chơi: 100 điểm.

Tiến độ thực hiện nhiệm vụ: 0%.

.

<Trình Hạ>

Chiều cao: 178 cm.

Câng nặng: 60 kg.

Tuổi: 18 tuổi.

Thân phận: Sinh viên năm nhất Học viện Điện Ảnh.

Độ hảo cảm: 0

Giá trị nhân khí: 0

Người đại diện: Triệu Văn Tu.

Công ty quản lý: Công ty Giải trí Thiên Toàn.

Phim điện ảnh: Không.

Chương trình giải trí: Không.

Quan hệ hiện tại: Xa lạ.

Ngoài ra ở mục lựa chọn khác có danh sách vài cái tên quen thuộc.

<Tần Vũ>

Hảo cảm: 70

Quan hệ hiện tại: Bạn tốt.

.

<Tần Vinh>

Hảo cảm: 70

Quan hệ hiện tại: Bạn tốt.

.

<Lâm Thiên Thụ>

Hảo cảm: 75

Quan hệ hiện tại: Đối tượng thầm mến.

.

<Lục Hiên>

Hảo cảm: 30

Quan hệ hiện tại: Tình địch.

.

<Chương Phàm>

Hảo cảm: 60

Quan hệ hiện tại: Trợ lí.

.

<Triệu Văn Tu>

Hảo cảm: 60.

Quan hệ: Nhân viên.

.

<Lưu Thụy>

Hảo cảm: 60.

Quan hệ hiện tại: Tài xế.

.

<???>

.

Phía dưới còn rất nhiều dấu chấm hỏi, đều là những tư liệu chưa được mở khóa.

Bùi Thiệu Trạch trầm tư, sắp xếp sơ đồ quan hệ giữa những nhân vật này.

Trình Hạ là nhân vật chính trong truyện. Lúc đầu si mê Bùi Thiệu Trạch, về sau lại bị vũ nhục ngược đãi biến thành căm hận, giết Bùi Thiệu Trạch và Lâm Thiên Thụ trả thù. Cốt truyện đều xoay quanh cậu, nên mục tiêu trọng tâm của anh không ai khác ngoài Trình Hạ.

Tần Vũ, Tần Vinh, Lục Hiên, Lâm Thiên Thụ là bạn từ nhỏ của Bùi Thiệu Trạch.

Tần Vũ vừa xuất hiện ban nãy là một bác sĩ Beta. Tần Vinh là Alpha - anh trai Tần Vũ - tổng giám đốc đương nhiệm Công ty Điện ảnh Hoa Vinh. Tần gia và Bùi gia có quan hệ tốt từ lâu, hai anh em lại là bạn từ thuở nhỏ nên hảo cảm dành cho Bùi Thiệu Trạch đều đạt tới 70 điểm.

Lục Hiên và Lâm Thiên Thụ đã đính hôn, nhưng trong nguyên tác Bùi Thiệu Trạch đơn phương Lâm Thiên Thụ, Lục Hiên có vẻ đã biết điều này nên hảo cảm chỉ có 30 điểm. Ngoài mặt chỉ vờ là anh em thân thiết.

Trong nhóm bạn chơi thân từ bé, chỉ có Lâm Thiên Thụ là Omega, tình cảm dây dưa không rõ ràng, độ hảo cảm dành cho Bùi Thiệu Trạch đạt đến 75 điểm, còn cao hơn anh em Tần Vinh, Tần Vũ. Chứng tỏ cậu ta tuy đã đính hôn cùng Lục Hiên nhưng biết rõ Bùi Thiệu Trạch yêu thầm mình, không nỡ dứt khoát buông bỏ. Là kiểu người đứng núi này trông núi nọ điển hình.

Còn lại trợ lí Chương Phàm, người đại diện Triệu Văn Tu, tài xế Lưu Thụy những người này không có xung đột lợi ích gì với Bùi Thiệu Trạch, đơn thuần là quan hệ ông chủ - nhân viên, hảo cảm 60 điểm là vừa vặn đạt tiêu chuẩn.

Bùi Thiệu Trạch tắt giao diện hệ thống, đến bên giường ngồi xuống nhìn kỹ nam chính đang ngủ say.

Nguyên tác miêu tả vẻ đẹp của Trình Hạ bằng rất nhiều ngôn từ hoa mĩ, nhưng nhìn người thật Bùi Thiệu Trạch lại cảm thấy khí chất của cậu rất khó miêu tả rõ chỉ bằng những tính từ thông thường. Anh đã gặp vô số tuấn nam mỹ nữ trong giới giải trí, rất nhiều người nổi tiếng khi tắt đi hiệu ứng hình ảnh và xóa bỏ lớp make up đều trở nên kém sắc rất nhiều. Còn Trình Hạ, ngoại hình của cậu rất xuất chúng, cho dù đứng giữa biển người cũng dễ dàng thu hút được sự chú ý.

Làn da hoàn hảo, lông mi, mắt, mũi, môi đều như được đấng tạo hóa tỉ mỉ chạm khắc. Bây giờ còn chút ngây ngô của thiếu niên, nhưng lớn thêm chút nữa chắc chắn là một cậu thanh niên đẹp trai, rạng rỡ đầy sức sống. Ngũ quan không góc chết, cho dù chiếu lên màn ảnh lớn soi từng chân tơ kẽ tóc cũng không nhìn ra được khuyết điểm nào.

Trình Hạ chính là người được ông trời ưu ái ban cho gương mặt ngàn vàng, chỉ với nhan sắc này không cần làm gì cũng gây ấn tượng mạnh với người khác. Chỉ cần rèn luyện thêm kĩ năng diễn xuất, bằng kinh nghiệm nhìn người của Bùi Thiệu Trạch, anh chắc chắn Trình Hạ có thể trở thành một diễn viên xuất sắc.

Trong nguyên tác, Trình Hạ ở nước ngoài nhiều năm tự mình thành danh. Ngoài nhan sắc là tiền vốn tự có, còn phải kể đến nghị lực kiên cường của cậu, dốc lòng học tập không ngại khó khăn gian khổ, nỗ lực mài dũa kĩ năng diễn xuất thiên phú, tất cả đều là những nhân tố thiết yếu để cậu đạt được thành công.

Đương nhiên không thể không nhắc tới bàn tay vàng* khổng lồ tác giả ban cho cậu.

*Bàn tay vàng: có khả năng đặc biệt, vô cùng tài giỏi, đánh đâu thắng đó.

Nửa sau câu chuyện, vận may của Trình Hạ liên tiếp kéo đến như bù đắp lại sự đen đủi lận đận của cậu khi va phải Bùi Thiệu Trạch.

Trình Hạ quen được một vị đạo diễn nước ngoài, ông ấy đã giúp đỡ cậu rất nhiều, quãng thời gian làm trợ lí cho vị đạo diễn đó cậu học được rất nhiều bài học quý giá. Trình Hạ còn tình cờ cứu được một vị Omega là tiểu thư nhà giàu, hai người nhanh chóng thành bạn tri kỉ. Đại tiểu thư giúp cậu đầu tư điện ảnh, sau đó bộ phim đạt doanh thu khủng, Trình Hạ trở mình thành ngôi sao siêu hot chạm bỏng tay. Cậu còn gặp được vị luật sư danh tiếng, sau này vị ấy chính nhân tố mấu chốt giúp cậu được tòa phán vô tội.

Tác giả cho Trình Hạ ra nước ngoài rèn luyện, liên tục mở ra được bàn tay vàng tát chết tất cả kẻ thù của cậu.

Nhưng hiện tại, Trình Hạ không vì mất đi cha mẹ mà nản lòng thoái chí ra nước ngoài.

Cậu không bị đánh dấu, không bị ngược đãi vũ nhục. Vậy nên cậu vẫn còn giữ nguyên tính cách thiết lập ban đầu.

Cha mẹ cậu khỏe mạnh, gia đình hạnh phúc.

Trình Hạ vẫn là thiếu niên ngây thơ trong sáng, là mặt trời nhỏ rạng rỡ đáng yêu. Cậu chưa có trong tay gia tài phim ảnh gì, vẫn chỉ là cậu sinh viên năm nhất Học viện Điện ảnh mang khát vọng trở thành diễn viên ưu tú.

Thiếu niên trước mặt như khối ngọc thô chưa được mài giũa.

Bùi Thiệu Trạch quyết định, không cần bận tâm nguyên tác bàn tay vàng. Anh sẽ tự mình bồi dưỡng Trình Hạ. Cây non này sẽ do một tay anh chăm sóc lớn lên.

Ở thế giới hiện thực anh đã dẫn dắt biết bao ngôi sao tạo dựng tên tuổi, huống chi Trình Hạ còn là một người mới rất có tiềm lực.

Giúp Trình Hạ nổi tiếng, tiền đồ rộng mở.

Không cần bàn tay vàng tay bạc gì cả. Chỉ cần có anh ở đây là đủ rồi.

Hết chương 4
_

__

14.12.2021
Không ngờ mình vẫn mắc lỗi
"đem + danh từ + động từ" 😂

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info