ZingTruyen.Info

Tên Trong Hình

Chương 25

meodenmuontrang

Mọi người hãy đọc tại wattpad meodenmuontrang
để ủng hộ mình nha đừng đọc ở truyện99 với truyệnkul các thứ 😭

________

Trình Hạ là người cuối cùng tham dự thử vai hôm nay, cậu vừa ra khỏi cửa thì nhân viên công cũng tác bắt đầu thu dọn đồ đạc ra về. Vật lộn suốt ngày hôm nay, cả thể xác và tinh thần ai ai cũng mệt nhoài. Bùi Thiệu Trạch chủ động đề nghị: "Mọi người đã vất vả rồi. Hôm nay tôi mời, cùng nhau ăn bữa cơm nhé!"

Chương Phàm đã đặt bàn ở nhà hàng bên cạnh từ sớm. Bùi Thiệu Trạch dẫn mọi người vào phòng riêng vừa ăn vừa nói chuyện.

Nhân vật Tần Niên giao cho Trình Hạ mọi người đều không có ý kiến gì, quả thực năng lực của Trình Hạ xứng đáng với vai diễn này. Cả tác giả, Bùi tổng và đạo diễn Lưu đều rất thích cậu. Nói đến các nhân vật khác, Bùi Thiệu Trạch hỏi: "Vai chính Lục Phong Dương này, mọi người thấy có ai thích hợp không?" Anh nhìn về phía tác giả Cây Chanh Nhỏ: "Cô có cảm thấy vừa ý diễn viên nào không?"

Chanh Nhỏ cẩn thận suy nghĩ một chút, cuối cùng cô mỉm cười lắc đầu: "Thật lòng thì rất nhiều các Alpha đến thử vai sáng nay ngoại hình đều khá ổn nhưng tôi lại không đặc biệt ấn tượng với ai cả."

Lưu Học Nghị cũng đồng ý với cô, y mở notebook ra xem, vẻ mặt đau khổ: "Tôi có ghi chú và cho điểm lại đây này, thử vai sáng nay còn tệ hơn cả buổi chiều. Lục Phong Dương tính cách có chỉ chút ngông nghênh, thế mà bọn họ toàn diễn thành lưu manh côn đồ!"

Bùi Thiệu Trạch thầm nghĩ, Trình Hạ diễn nam chính thì không thành vấn đề, nhưng chọn người diễn cùng với cậu thì sao đây? Nếu không chọn được người có năng lực để đảm nhận nhân vật Lục Phong Dương này, hai người khó mà phối hợp ăn ý, quá trình quay phim khó khăn mà sản phẩm cho ra cũng không được đánh giá cao. Trong những Alpha đến thử vai Bùi Thiệu Trạch đều chưa chấm được được ai, cả ngày hôm nay người để lại ấn tượng cho anh cũng chỉ có Trình Hạ và Diệp Minh Khiêm.

Diệp Minh Khiêm diễn xuất không tệ, nhưng với ngoại hình của cậu ta không thể vào vai Alpha được. Bùi Thiệu Trạch suy tư một lát, bỗng nhiên nói: "Không chọn được ai thì ta tìm người ở bên ngoài cũng được. Dạo này tôi cũng xem qua kha khá phim thanh xuân học đường, đạo diễn Lưu năm kia có quay bộ phim <Bạn học lớp bên> nam chính Alpha trong phim đó cũng ổn, anh thấy sao?"

Lưu Học Nghị sửng sốt, không ngờ Bùi tổng lại xem cả bộ phim mình quay từ hai năm trước. Y suy tư một lát, không chắc chắn hỏi: "Bùi tổng đang nói Thân Khải à?" Thấy Bùi Thiệu Trạch gật đầu, Lưu Học Nghị rối rắm cau mày: "Lúc quay phim cùng tôi Thân Khải vẫn chưa có tiếng tăm gì, cậu ấy diễn cũng không tệ, nhưng không có ý chí tranh đua, sống rất kín tiếng, đã hơn một năm rồi vẫn không có tác phẩm gì."

Hiển nhiên không ai nghĩ tới Bùi tổng lại chú ý đến một diễn viên không tiếng tăm gì như Thân Khải. Thật ra Bùi Thiệu Trạch mò kim đáy bể mà xem nhiều phim thanh xuân vườn trường thế cũng chỉ để tìm được một bạn diễn phù hợp với Trình Hạ.

Bùi Thiệu Trạch nói: "Thân Khải đã hợp tác cùng anh rồi sẽ hiểu ý nhau hơn. Trình Hạ là người mới, nếu lại tìm một người mới không hề có kinh nghiệm gì đối diễn có thể sẽ thường xuyên bị quay hỏng. Như thế sẽ chậm trễ tiến độ quay phim."

Lưu Học Nghị nhanh chóng hiểu ra: "Ý Bùi tổng là chọn một diễn viên Alpha đã từng hợp tác với tôi đóng vai Lục Phong Dương, để người đó dẫn dắt Trình Hạ, thì sẽ thuận lợi cho đoàn phim mình hơn?"

Bùi Thiệu Trạch gật đầu: "Đạo diễn Lưu thấy sao?"

Lưu Học Nghị suy nghĩ một chút, y cảm thấy biện pháp này cũng không tồi.

Trong một bộ phim đất diễn nhiều nhất tất nhiên là hai diễn viên chính, nếu cả hai đều là người mới chưa có kinh nghiệm gì thì sẽ rất khó trong công tác quay phim. Nếu trong hai diễn viên chính có người đã từng có kinh nghiệm hợp tác với đạo diễn, một người còn lại dù là người mới thì quá trình quay cũng sẽ đỡ vất vả hơn. Thân Khải bây giờ chưa có tiếng tăm gì lớn, thù lao không cần trả quá cao, diễn xuất lại ổn, nghĩ tới nghĩ lui đúng là không gì thích hợp hơn.

Lưu Học Nghị dứt khoát ra quyết định: "Vậy đi. Tôi sẽ liên hệ với Thân Khải. Thằng nhóc đấy dạo này đang rảnh rỗi, bỗng nhiên có phim quay khác nào bánh nhân thịt trên trời rơi xuống."

Bùi Thiệu Trạch ừ một tiếng, lại nói: "Vậy còn Diệp Minh Khiêm thì thế nào? Cho cậu ta diễn vai Omega hotboy trường được không? Dù chỉ là vai phụ nhưng cũng là một nhân vật khá quan trọng."

Chanh Nhỏ nhớ đến vẻ đẹp phi giới tính của Diệp Minh Khiêm hai mắt lập tức tỏa sáng: "Có phải Bùi tổng muốn nói đến nhân vật Từ Phi không? Tính tình hòa nhã, thường xuyên tươi cười, dịu dàng, thân thiện, là tình nhân trong mộng của rất nhiều Alpha, lúc đầu Từ Phi cũng thích Tần Niên, sau khi tỏ tình biết đối phương cũng là Omega, cả hai liền trở thành bạn tốt."

Lưu Học Nghị càng nghe càng kích động: "Hai Omega, một người đẹp, một người ngầu. Omega xinh đẹp tỏ tình với Omega soái khí, cái này đảm bảo hot luôn! Trời ạ Alpha dạt sang một bên hết, Trình Hạ và Diệp Minh Khiêm trong cùng khung hình, ai cha hình ảnh gì mà đẹp thế này không biết. Chiếu phim rồi không chừng lại có người chèo thuyền Trình Hạ với Diệp Minh Khiêm ấy chứ ô hô hô." Lưu Học Nghị đang hưng phấn ghi chép ghi chú bỗng nhiên dừng bút: "Nhưng Diệp Minh Khiêm nổi tiếng như thế, cậu ta có đồng ý diễn nam phụ không?"

Bùi Thiệu Trạch: "Đích thân tôi sẽ thương lượng với người đại diện bên đó."

Có lời này của Bùi tổng, Lưu Học Nghị lập tức yên lòng ố hố hố hố tiếp.

Bùi Thiệu Trạch luôn dễ dàng khiến người khác đặc biệt tín nhiệm. Anh nói sẽ nhờ Trần Di Quân viết ca khúc chủ đề. Lưu Học Nghị tin tưởng không chút hoài nghi. Anh nói sẽ thương lượng với người đại diện của Diệp Minh Khiêm, Lưu Học Nghị cảm thấy chắc chắn thành công.

Lưu Học Nghị thuận tiện hỏi: "Còn những vai phụ khác Bùi tổng có ý kiến gì không?"

Bùi Thiệu Trạch nói: "Người bạn từ nhỏ của Tần Niên - Trương Hiểu Hẳng - là nhân tố vui vẻ của phim có thể cho ngôi sao nhí của Thiên Toàn Tề Tiểu Thiên thử xem. Cậu nhóc đó có gương mặt trẻ con, vai diễn vui nhộn chắc có thể đảm đương được. Em gái Tần Nguyệt đạo diễn Lưu thấy Tiết Linh thế nào?"

Lưu Học Nghị gật đầu không do dự: "Tôi cũng thích cô bé Tiết Linh này, khí chất thanh lãnh, rất phù hợp với hình tượng em gái Tần Niên."

Còn một nhân vật là bạn thân của Lục Phong Dương, Bùi Thiệu Trạch nói: "Thử vai sáng nay có một Alpha là Chu Gia Văn, biểu hiện cũng không tồi, cậu ấy đã có kinh nghiệm đóng vài phim chiếu mạng, kinh nghiệm phong phú, ít ra cũng không ngáng chân chúng ta quay phim."

Bùi Thiệu Trạch nói những điều này đều hợp ý Lưu Học Nghị. Y không nhịn được cảm khái: "Bùi tổng, trước giờ ngài thật sự chưa từng làm nhà sản xuất phim sao? Tôi thấy ngài có cái nhìn rất chuyên nghiệp đấy chứ!"

Bùi Thiệu Trạch điềm tĩnh đáp: "Những ý kiến cá nhân này của tôi chỉ mang tính tham khảo thôi, cụ thể ra sao vẫn do đạo diễn Lưu quyết định."

Lưu Học Nghị vỗ đùi, quyết đoán nói: "Bùi tổng làm việc dứt khoát, tôi không có gì phản đối cả, sáu nhân vật quan trọng chúng ta cứ quyết định vậy đi. Để lát nữa về tôi liên hệ với Thân Khải, chiêu mộ được cậu ta rồi sẽ thông báo tuyên truyền phim sau."

Bùi Thiệu Trạch gật đầu, nhìn về phía Cây Chanh Nhỏ, thái độ hòa nhã: "Cô có đồng ý tham gia cải biên kịch bản không? Dù sao Tần Niên và Lục Phong Dương cũng là những đứa con tinh thần của cô, nếu cô nguyện ý đồng hành cùng chúng tôi, đoàn phim rất hoan nghênh cô."

Dưới bàn, tay của Chanh Nhỏ đã siết chặt, cô nhẹ giọng nói: "Nhưng tôi không có kinh nghiệm làm biên kịch."

Hứa Mặc Nhiên thành khẩn nói: "Không sao cả, còn có tôi mà, chúng ta cùng hợp tác!"

Bùi Thiệu Trạch hứa hẹn: "Ở phần biên kịch sẽ có tên của cô, các nội dung chuyên môn đã có thầy Hứa có nhiều kinh nghiệm hỗ trợ, cô có thể kiểm soát hướng đi của cốt truyện, không để nội dung bị bóp méo. Thế nào, cô suy nghĩ thêm đi?"

Chanh Nhỏ lập tức đồng ý: "Vậy được!" Cô nhìn Bùi Thiệu Trạch cười tươi, ánh mắt chân thành: "Bùi tổng, nói thật với ngài, lúc trước Thiên Toàn mời tôi đến dự buổi thử vai này, tôi không nghĩ mọi người sẽ có thái độ nghiêm túc và tôn trọng với bộ phim này như vậy. Hôm nay thấy được Trình Hạ diễn, tôi thấy cậu ấy hệt như Tần Niên từ sách bước ra. Tôi đồng ý tham gia cải biên, mong rằng mọi người cùng nhau hợp tác thật tốt, quay bộ phim này thành công. Cảm ơn Bùi tổng đã cho tôi cơ hội này."

Bùi Thiệu Trạch rất thân sĩ vươn tay: "Cô đừng khách khí, cũng phải cảm ơn cô đã đắp nặn nên nhân vật Tần Niên đáng yêu như thế, cho Trình Hạ có cơ hội thử sức này."

Một bữa cơm quyết định xong các vai chính phụ, hơn nữa mỗi diễn viên đều rất phù hợp với hình tượng nhân vật. Tầm nhìn và hiệu suất làm việc của nhà sản xuất Bùi Thiệu Trạch đều khiến mọi người phải kinh ngạc cảm thán.

Hôm sau, Lưu Học Nghị liên hệ với Thân Khải đã từng hợp tác, vớ được bánh từ trên trời rơi xuống, Thân Khải kích động gửi qua một nhãn dán ôm ôm thắm thiết: "Trời má! Đạo diễn Lưu vậy mà vẫn còn nhớ tôi á! Cảm động chết mất!"

Lưu Học Nghị nghĩ bụng, tôi sắp quên bà nó cậu là ai luôn thì có. Cậu phải cảm ơn tuệ nhãn của Bùi tổng mới đúng á.

Bên phía Diệp Minh Khiêm, lúc đầu người đại diện của cậu ta không muốn nhận vai này, Bùi Thiệu Trạch bình thản phân tích, phim thần tượng mà diễn tốt thì cũng hút fan không kém nam chính, huống chi, hình tượng của nhân vật này rất tốt. Lại còn có rất nhiều đất diễn cùng nam chính. Hai Omega đẹp mắt đứng cùng nhau, độ hot đảm bảo không thiếu.

Hơn nữa thù lao của nam hai cũng không thấp, người đại diện nọ cẩn thận ngẫm nghĩ, cuối cùng vẫn đồng ý.

Ngày 10 tháng 2 là Tết Âm lịch, Bùi Thiệu Trạch hoàn thành việc chọn vai và kí hợp đồng với diễn viên trước Tết. Cứ đảm bảo chắc chắn đã, tránh biến cố xảy ra sau này.

Chu Nhan vui đến mức muốn chạy mấy con phố. Chị dẫn bốn nghệ sĩ, thế mà trúng tuyển cả bốn.

Nam chính Tần Niên thuộc về Trình Hạ. Tề Tiểu Thiên đóng vai bạn từ nhỏ của Tần Niên, Tiết Linh đóng vai em gái Tần Niên - Tần Nguyệt, Chu Gia Văn đóng vai bạn tốt của Lục Phong Dương. Tất cả đều là những nhân vật quan trọng trong phim.

Trong giới này, đa số người mới đều bắt đầu từ vai nha hoàn, đầy tớ, bảo vệ, người qua đường một câu thoại cũng không có. Nghệ sĩ của chị được diễn vai phụ, có thời gian lên hình nhiều, đóng xong phim không chừng còn gây dựng được chút tên tuổi.

Đóng một bộ phim cũng tích lũy được kinh nghiệm và nâng cao diễn xuất phần nào.

Mọi người đều vui vẻ, cùng nhau chúc mừng Trình Hạ, sau đó đi theo Chu Nhan kí hợp đồng.

Trình Hạ gặp Diệp Minh Khiêm ở văn phòng Bùi tổng.

Diệp Minh Khiêm mặc áo khoác trắng xinh đẹp, Trình Hạ cười chào cậu ta, Diệp Minh Khiêm cũng dịu dàng cười chào cậu.

Người đại diện Diệp Bình có chút không vui. Cuối cùng vai chính lại bị Trình Hạ cướp mất, cô không hiểu tại sao, cho dù xét về độ nổi tiếng hay kĩ năng diễn xuất Diệp Minh Khiêm đều hơn người mới này nhiều. Sao cuối cùng lại chọn Trình Hạ?

Diệp Minh Khiêm lại không khó chịu vì mất vai chính, cậu ta thoải mái vươn tay: "Trình Hạ, hợp tác vui vẻ nhé!"

Trình Hạ cũng tươi cười bắt tay cùng Diệp Minh Khiêm: "Mong được chỉ dẫn nhiều hơn."

Diệp Minh Khiêm rời đi, Chu Nhan dẫn bốn người vào. Thù lao của diễn viên mới không cao, khởi điểm mười vạn so với minh tinh hạng A ngàn vạn không thể sánh được. Nhưng đối với sinh viên như họ mười vạn đã là một số tiền không nhỏ.

Mọi người vui vẻ ký tên, Bùi Thiệu Trạch căn dặn: "Hai ngày nữa là Tết âm lịch, mọi người về nhà đón năm mới cùng gia đình, điều chỉnh lại trạng thái. Qua tết chọn ngày khai máy tôi sẽ thông báo thời gian cụ thể cho người đại diện sau."

Bốn người sôi nổi cùng nói lời cảm ơn với Bùi tổng.

Kí xong hợp đồng Chu Nhan dẫn người ra về, Bùi Thiệu Trạch bỗng nhiên lên tiếng: "Trình Hạ, cậu ở lại!"

Hết chương 25


Còn 1 tiếng nữa là kết thúc năm Canh Tý rồi. Mình chúc mọi người sang năm mới có thật nhiều niềm vui và sức khỏe nhé. Bạn nào còn đang đi học thì ngày nào đến trường cũng vui, kết quả học tập thật tốt; bạn nào đi làm thì công việc thuận lợi, thu nhập thiệt nhiều nha.

Cảm ơn mọi người đã đồng hành cùng mình suốt thời gian qua, tuy quãng đường chưa dài nhưng mình cảm ơn mọi người nhiều lắm, bình luận và bình chọn của mọi người là động lực giúp mình chăm chỉ ra chương mới mỗi ngày đó hehe.

Cuối cùng mình chúc mọi người năm mới sẽ gặp thật nhiều điều tốt đẹp nha, mà có đi chơi cũng nhớ cẩn thận bảo vệ bản thân khỏi dịch bệnh nhé, iu mọi người rất nhiều, mình là Mèo đen muốn trắng 😆

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info