ZingTruyen.Info

Tên Trong Hình

Chương 22

meodenmuontrang

Edit mèo đen muốn trắng

_______

Bốc số thứ tự xong mọi người đều phải đeo bảng có số của mình ở trước ngực. Đây là quy định chung.

Buổi thử vai chỉ diễn ra trong đúng 1 ngày, thời gian khá gấp gáp nên mỗi người chỉ có thời gian 5 phút để diễn thử. Nhân viên của ban tổ chức phát cho mỗi người đến một tờ giấy viết rõ những điều cần chú ý:

1. Nghệ sĩ tham gia tuyển chọn vui lòng tự giới thiệu nhân vật mình muốn thử vai cho đoàn phim. Đạo diễn có thể sẽ yêu cầu quý vị diễn một số biểu cảm khóc, cười, đau lòng, vân vân xin hãy phối hợp. Lúc thử vai có thể chọn một hoặc hai cảnh trong kịch bản có sẵn để diễn thử, bất cứ lúc nào đạo diễn cũng có thể kêu ngừng. Nếu không thể chịu được đả kích tâm lí có thể ra về.

2. Nghe nhân viên gọi tên hãy vào từ cửa trước và ra ở cửa sau. Xin hãy giữ yên tĩnh cho không gian chung. Gọi tên ba lần không có người xem như hủy bỏ dự tuyển.

3. Kết quả thử vai sẽ có sau 3 ngày.

Bảng lưu ý chắc là người bên ban tuyên truyền làm. Không có một chữ dư thừa, đơn giản, dứt khoát.

Chu Nhan dẫn bốn người vào một phòng chờ trống: "Các em đừng lo lắng quá, vào trong đó đầu tiên nhớ phải giới thiệu bản thân, sau đó cứ làm theo yêu cầu của đạo diễn là được. Tuy rằng đạo diễn Lưu có yêu cầu cao với kĩ năng diễn xuất của diễn viên nhưng có Bùi tổng ở đây y cũng sẽ chừa cho nghệ sĩ của Thiên Toàn chút mặt mũi. Cho dù biểu hiện không quá xuất sắc y cũng sẽ không chê bai mấy đứa trước đám đông đâu."

Trình Hạ lập tức bắt được trọng điểm: "Hôm nay Bùi tổng cũng đến hả chị?"

Chu Nhan nhìn cậu gật đầu: "Bùi tổng chính là tổng chế của bộ phim này."

Ngay lập tức Trình Hạ vững tin trong lòng, Bùi tổng đích thân ra tay, chắc chắn bộ phim lần này sẽ cực kì tốt.

Tề Tiểu Thiên không nhịn được phấn khởi: "Bùi tổng tự mình tọa trấn, vậy nghệ sĩ của Thiên Toàn chắc là có cơ hội cao hơn chị nhỉ?"

Chu Nhan nhíu mày: "Nói thế thì cũng không sai, nhưng cũng không chắc chắn được. Quyết định cuối cùng vẫn do tác giả nguyên tác và đạo diễn định đoạt. Bùi tổng đã nói sẽ cạnh tranh công bằng, ngài ấy không làm những việc như ép buộc đạo diễn Lưu chọn diễn viên đâu. Chị nghe nhân viên bên ban tổ chức nói hôm nay cũng có kha khá ngôi sao tên tuổi đấy. Nhất là vai Tần Niên và Lục Phong Dương, tỷ lệ cạnh tranh vô cùng cao."

Chị cũng không giải thích rõ được tại sao những diễn viên có tên tuổi cũng đến đây tranh giành bộ phim mạng này. Họ cảm thấy sản phẩm của Thiên Toàn nhất định sẽ gây được sự chú ý không nhỏ nên đến cọ nhiệt à? Cho dù nguyên nhân gì đi nữa, buổi thử vai lần này tỉ lệ cạnh tranh cao hơn mọi người nghĩ trước đó rất nhiều.

Tuy trong lòng Chu Nhan cũng rất hồi hộp, nhưng ngoài mặt vẫn tỏ ra bình tĩnh. Chị nhìn Trình Hạ và Tề Tiểu Thiên: "Hai đứa có biết Diệp Minh Khiêm không?"

Trình Hạ lục lọi trong trí nhớ một chút: "A! Là nam chính trong bộ phim văn nghệ "Tháng năm vội vã" rất hot nửa năm trước đúng không? Hình như là Omega?"

Chu Nhan gật đầu: "Đúng rồi, năm nay cậu ấy 20 tuổi, là diễn viên nam Omega nổi tiếng nhanh nhất trong những năm gần đây. Hôm nay cậu ấy cũng đến tham gia buổi thử vai này, hơn nữa cũng cạnh tranh với em vai Tần Niên đấy!"

Trình Hạ không khỏi căng thẳng, cậu không nghĩ mình lại phải cạnh tranh cùng một đối thủ nặng kí như thế.

Lúc đầu Bùi tổng đã nói bộ phim này do Tổ C đầu tư, ưu tiên cho nghệ sĩ Thiên Toàn nhận vai chính. Nhưng vốn dĩ không phải là bộ phim điều động nhân lực nội bộ, thông tin vừa truyền ra, người đã nườm nượp kéo đến, Bùi tổng muốn cản cũng không cản được.

Diệp Minh Khiêm là diễn viên có kinh nghiệm dày dặn, hơn nữa danh tiếng cũng tốt. Trình Hạ thì chỉ mới quay có một video ca nhạc, đã vậy còn chưa được phát hành, cậu vẫn chỉ là một người không có tên tuổi gì cả.

Đạo diễn sẽ chọn ai đây? Trình Hạ cũng không thể đoán được.

Điều duy nhất Trình Hạ nắm chắc chính là tâm huyết cậu bỏ ra cho bộ phim này Diệp Minh Khiêm không thể nào sánh bằng được. Diễn biến tâm lí của nhân vật Tần Niên cậu cũng hiểu rõ hơn Diệp Minh Khiêm rất nhiều, suốt mấy hôm nay, đêm nào Trình Hạ cũng mơ thấy Tần Niên, tựa như Tần Niên từ trong sách đã bước ra, tiến vào tâm hồn cậu, cậu đã dành thời gian, tâm huyết để nghiên cứu nhân vật này rất lâu. Diệp Minh Khiêm vừa nhận được kịch bản đã chạy đến thử vai chắc chắn không thể nào hiểu rõ nhân vật bằng Trình Hạ được.

Tề Tiểu Thiên lại không có tự tin như Trình Hạ, cậu gãi đầu lo lắng: "Nhiều người muốn giành vai Tần Niên thế nhỉ? Hay là em chuyển sang thử vai người bạn từ nhỏ kia của Tần Niên đi?"

Chu Nhan suy nghĩ chốc lát, gật đầu: "Bây giờ đổi cũng còn kịp. Diễn viên mới không nhất thiết phải diễn vai chính, chỉ được xuất hiện trên phim, diễn vai phụ nhưng có cơ hội để mài giũa kĩ năng cũng tốt." Chị lại nhìn Trình Hạ: "Trình Hạ, em thì sao?"

Trình Hạ vẫn kiên định với lựa chọn của mình: "Em vẫn quyết định thử vai Tần Niên ạ, em đã chuẩn bị rất kĩ cho vai này rồi!"

.

9 giờ, buổi thử vai chính thứ bắt đầu.

Ai vào phòng cũng đều bị khí thế ở đây dọa cho xanh người, ngoài sân khấu rộng lớn dành cho diễn viên biểu diễn, ở bên còn có năm nhân vật quyền lực đang ngồi: nhà sản xuất Bùi Thiệu Trạch, đạo diễn Lưu Học Nghị, biên kịch Hứa Mặc Nhiên, tác giả nguyên tác Chanh Nhỏ, trợ lí kiêm người chủ trì hiện trường Chương Phàm.

Ngoài năm người ngồi đó, bên cạnh còn có trợ lí ánh sáng, nhiếp ảnh gia, chuyên viên âm thanh, thư kí trường quay. Máy quay phim đã sẵn đang trên đường ray, hai máy quay đồng thời quay lại hiện trường thử vai, trước mặt đạo diễn và Bùi tổng còn có cả màn hình theo dõi.

Cái này mà là thử vai á? Giỡn hoài? Không phải là chính thức quay phim luôn hả?

Đa số các buổi thử vai thông thường đều giống một buổi phỏng vấn xin việc, diễn viên trên sân khấu biểu diễn một phân cảnh ngắn cho đạo diễn và nhà sản xuất bên dưới đánh giá. Còn có cả máy quay, hệ thống âm thanh ánh sáng kĩ càng thế này hơi bị hiếm thấy luôn á nha.

Có vài người chưa từng gặp trường hợp thế này bao giờ, bị sự nghiêm túc trong buổi thử vai này dọa cho sợ bay màu. Nhất là Bùi Thiệu Trạch đang ngồi kia, vẻ mặt nghiêm nghị và ánh mắt lạnh lẽo của anh khiến rất nhiều cô cậu lần đầu đi thử vai sợ đến phát run, trong đầu đặc quánh không còn suy nghĩ gì, diễn cũng không biết phải diễn ra sao.

Lưu Học Nghị cũng rất nghiêm túc, có người chỉ vừa diễn 1 phút đã bị y ghét bỏ đuổi ra.

Những diễn viên đang chờ đợi bên ngoài thấy một nhóm người đi vào, mấy chục giây sau đã mặt ủ mày ê lăn ra thì trong lòng thấp thỏm không yên.

Toàn bộ hội trường đều bị bầu không khí áp lực đè nén, diễn viên đi ra từ phòng thử vai người sau mặt càng khó coi hơn người trước, có người còn lén càm ràm: "Xóe, có mỗi bộ phim mạng nhỏ xíu mà làm thấy ghê..."

Trình Hạ không quan tâm thế sự, nhắm mắt nhẩm kịch bản trong đầu.

Tuy cậu cũng có chút hồi hộp và lo lắng, nhưng biết buổi thử vai này diễn ra nghiêm túc như vậy, Trình Hạ lại cảm thấy Bùi tổng thật sự rất coi trọng dự án này, cậu càng muốn thể hiện thật tốt cho Bùi tổng và đạo diễn xem. Hồi hộp dần biến thành động lực, Trình Hạ siết chặt tay, lưu loát nhẩm lại kịch bản thêm vài lần.

Không bao lâu đã đến số 10 của Chu Gia Văn thử vai Alpha chính Lục Phong Dương.

Dù sao cũng đã đóng được mấy bộ phim, so với những người khác tâm lí Chu Gia Văn ổn định hơn rất nhiều. Chu Nhan tự mình dẫn cậu ta vào trong, vốn định ở lại xem, Bùi Thiệu Trạch lại lạnh giọng nói: "Người đại diện ra ngoài đi, để nghệ sĩ ở lại một mình được rồi."

Chu Nhan mặt mày xám xịt ra ngoài.

Lát sau Chu Gia Văn ra chị vội đến hỏi han: "Sao rồi?"

Chu Gia Văn cau mày: "Không biết, họ nói về chờ thông báo."

Trình Hạ: "..."

Ba chữ chờ thông báo thật là tra tấn người ta quá đi mà.

Tề Tiểu Thiên ngó sang hỏi: "Thế Bùi tổng có nói gì không?"

Chu Gia Văn cười khổ: "Bùi tổng ngồi yên từ đầu đến cuối, mặt lạnh băng, đáng sợ đến nỗi tôi chẳng dám nhìn vào mắt ngài ấy. Tôi diễn xong chỉ nói đúng một câu: Về chờ thông báo."

Trình Hạ: "..."

Lại là chờ thông báo. Cảm giác này y như bị áp giải ra pháp trường thấp thỏm chờ lưỡi chém của đao phủ có rơi xuống cổ mình hay không. Không trực tiếp nhìn thấy nhưng Trình Hạ có thể tưởng tượng được lúc ấy khí thế của Bùi tổng đáng sợ đến mức nào.

Tiết Linh cũng nhanh chóng đi vào, lúc ra vẻ mặt lãnh đạm, kết quả chẳng khác gì Chu Gia Văn: "Họ bảo tôi về chờ thông báo."

Chu Nhan bất đắc dĩ đỡ trán 🤦.

Thử vai buổi sáng diễn ra rất nhanh, Trình Hạ gặp không ít Alpha đẹp trai tuấn tú đến cạnh tranh vai diễn Lục Phong Dương. Đến chiều thì phong cách ở hiện trường lại thay đổi hoàn toàn. Trên hành lang nơi nơi đều là Omega xinh xắn, đáng yêu, hoạt bát,... đủ mọi dáng vẻ. Vì chiều nay nhân vật thử vai là Tần Niên, cùng với Trương Hiểu Hằng - hai nhân tố gây hài chủ yếu cho bộ phim.

Dù vậy cũng có vài Beta đến thử sức, trong giới cũng không quy định chỉ có Omega mới có thể diễn Omega, chỉ cần ngoại hình phù hợp, khả năng diễn tốt, Omega đóng vai Alpha cũng chẳng ai ý kiến gì mà còn có thể khiến mọi người công nhận kĩ năng diễn xuất lợi hại.

Trình Hạ ngồi chờ ê cả mông, cô gái trợ lí bỗng nhiên kêu: "Số 97."

Một nam sinh mặc áo len màu xanh từ góc khuất đi đến. Người đó cao gần 1m8, dáng người mảnh khảnh, đeo kính râm bản lớn che gần hết mặt, sau khi nghe gọi đến lượt mình, nam sinh tháo kính xuống, đi vào phòng. Trình Hạ vừa nhìn đã nhận ra ngay, nam sinh kia chính là Diệp Minh Khiêm - nam Omega rất nổi dạo gần gây.

Nhìn ở khoảng cách gần, Diệp Minh Khiêm rất đẹp, da cậu ta trắng đến gần như phát sáng, đôi mắt hoa đào lúng liếng đa tình, ai nhìn cũng không nhịn được muốn thân cận, muốn bảo vệ cậu ta, cùng là Omega nhưng Trình Hạ cũng cảm thấy khí chất của Diệp Minh Khiêm rất đỉnh.

Dường như cảm nhận được có ánh mắt đang nhìn mình chăm chú, Diệp Minh Khiêm hơi nghiêng đầu, bắt gặp một đôi mắt trong veo sáng ngời.

Trình Hạ lễ phép cười cười chào hỏi.

Tuy Diệp Minh Khiêm là đối thủ cạnh tranh của mình, lại còn là đối thủ có sức uy hiếp rất lớn, nhưng Trình Hạ không có ác cảm với đối phương. Đây vốn là một cuộc chiến công bằng, so về thực lực, mình là người mới, còn Diệp Minh Khiêm đã ra mắt nhiều năm, nếu đặt lên bàn cân, kỹ năng của mình không bằng người ta, không có được vai diễn này cũng không thể trách người ta vì có kĩ năng tốt hơn mình.

Diệp Minh Khiêm cũng cười với Trình Hạ.

Có thể do đều là Omega, nên khí thế của mọi người ở đây không quá mãnh liệt như các Alpha lúc sáng. Tuy ngoài mặt ai cũng hòa nhã tươi cười với nhau, nhưng vai diễn Tần Niên thì chỉ có một, ai biết chiếc bánh này sẽ rơi vào tay ai, nên mọi người đều dốc hết sức tranh thủ cơ hội và tạo hình ảnh tốt cho mình.

.

Trong phòng lúc này Lưu Học Nghị đã sắp phát điên vì bị dày vò suốt cả ngày, y tức đến dựng cả tóc: "Cái cậu vừa nãy diễn kiểu gì mà đưa nguyên cái bờ mông vào cameras, thoại cũng không thuộc, quên chữ còn bày đặt giả vờ đáng thương, tôi nào có dám nói lấy một câu, tôi sợ tôi chửi cậu ta bay cả tóc mất!"

Mãi đến khi Chương Phàm nói: "Tiếp theo là số 97, Diệp Minh Khiêm, nhân vật thử vai: Tần Niên."

Lúc này Lưu Học Nghị mới có chút vui vẻ: "Diệp Minh Khiêm? Người này diễn cũng không tệ, Bùi tổng biết cậu ta không? Nửa năm trước cậu ta có đóng vai chính trong bộ phim văn nghệ "Tháng năm vội vã". Nhưng mà khí chất của cậu ta thiên về hướng văn nghệ sĩ, không phù hợp lắm với hình tượng nhân vật Tần Niên."

Bùi Thiệu Trạch nhàn nhạt nói: "Tôi biết cậu ta. Diễn viên ưu tú sẽ không bao giờ đóng khung hình tượng của mình. Cậu ta tới thử vai lần này đại khái là muốn mở rộng con đường diễn xuất, muốn thay đổi hình tượng của mình xưa giờ trong mắt khán giả, thử thách một chút kĩ năng của bản thân."

Lưu Học Nghị gật gù: "Cũng phải, thôi cứ để từ từ xem sao đã."

Bùi Thiệu Trạch quay lại hỏi Chương Phàm: "Tiếp theo là ai?"

Chương Phàm nhỏ giọng nói: "Số 98 là Trình Hạ."

Bùi Thiệu Trạch: "..."

Nhóc con Trình Hạ này vận may cũng ghê gớm nhỉ? Bốc số chót đến tận cuối ngày thì thôi đi, lại còn vớ được số ngay sau đối thủ nặng kí nhất là Diệp Minh Khiêm.

Ánh hào quang nam chính của cưng lặn theo hoàng hôn luôn rồi hả?

Bùi Thiệu Trạch day day huyệt thái dương, thật ra anh không quá lo lắng cho Trình Hạ. Chỉ là nếu Diệp Minh Khiêm biểu hiện quá xuất sắc thì Trình Hạ vào sau dù tốt đến đâu cũng sẽ bị áp đảo. Dù sao Trình Hạ cũng vẫn là người mới chưa có kinh nghiệm gì, diễn không tốt thì rất khó lay động được vị đạo diễn Lưu vừa nghiêm khắc vừa yêu cầu cao này.

Cũng may tác giả đang ở đây.

Bùi Thiệu Trạch cho rằng cảm nhận của tác giả về Tần Niên sẽ rất gần với phân tích tâm lí nhân vật của Trình Hạ cho nhân vật này. Dù sao suốt thời gian này, Trình Hạ suốt ngày ôm sách xem đi xem lại, chắc chắn Diệp Minh Khiêm sẽ không có nhiều thời gian để nghiên cứu nhân vật như vậy.

Cơ hội chỉ đến với người đã chuẩn bị sẵn sàng để đón nhận nó.

Bùi Thiệu Trạch ngồi thẳng người, ánh mắt quét qua phía cửa.

Hết chương 22

Định đi ngủ nghĩ tới mấy bữa nữa chạy ngược chạy xuôi cả ngày nên ráng làm thêm chương nữa mai cái đăng.

Ráng chút, ráng chút, ráng xong 1 chương gần 12 giờ mẹ luôn huhu, ôi mụn của tuiiiiii bảo sao bên nhau mãi hong rời 😂

Nói để hôm sau đăng không hiểu sao tối ngáo ngơ đăng luôn nên hôm nay không chương mới nữa nha mọi người 😅

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info