ZingTruyen.Info

Tien Vang Doi Lay Vo Duong The

Hôm nay Á Mị có khách. Một gã mặc đồ cổ trang trắng đeo kiếm dài bên hông, đeo mặt nạ mèo trắng có hoa văn màu đỏ. Hắn tự xưng là Điền Chính Quốc.

Giọng nói non nớt, chắc là tầm 18-22 tuổi, vừa nhìn thấy Á Mị liền quỳ một gối hành lệ làm cô sợ toát mồ hôi. Mấy người cổ đại đều thế này hả?

Cứ nghĩ rằng cậu ta đến để chuyển lời gì đó hộ Phác Chí Mẫn, nhưng Điền Chính Quốc nói không phải, hắn là đến để bảo vệ Tướng quân phu nhân, hiện giờ Tướng quân đang bận, không thể quay trở về ngay được.

- Cậu nói lại lần nữa được không? Phác Chí Mẫn anh ta làm gì cơ?

- Ti chức không nói gì cả! Phu nhân nghe lầm rồi!

- Hình như cậu rất thích món sữa chuối của nhà chúng tôi, nhắc lại lời cậu vừa nói, tôi liền cúng cho cậu một thùng, được không?

Á Mị mỉm cười đầy "thân thiện" nhìn cậu thanh niên trước mặt, lòng đầy chờ mong.

- Tướng quân hiện giờ không thể quay về là vì đang bận mừng tiệc, ngài ấy vừa nạp thêm một người thiếp ạ.

Cô siết chặt nắm đấm trong tay, gật đầu liên tục, trái tim cực kì khó chịu. Chuyện đề nghị ly hôn liền bị quẳng sau đầu.

Á Mị còn định sau khi Phác Chí Mẫn nguôi giận trở về cô sẽ nhỏ nhẹ nói chuyện với hắn, rút lại câu hoà ly kia. Giờ thì tốt rồi, cô ở đây ngày nào cũng tăng ca mệt muốn chết, hắn thì vui mừng uống rượu với người đẹp.

- Luật lệ của người chết cho phép nạp thiếp sao?

- Có thể chứ ạ! Trân quý vật báu gì đó đều có thể lén nhận, vị phu nhân mới tới lần này là lễ vật được cống nạp để thực hiện một chuyện gì đó. Cụ thể thế nào thì Ti chức cũng không rõ. Nhưng Tướng quân đã nhận đồ, vậy chắc chuyện đó đã thành rồi ạ.

- Chỉ cần tặng lễ vật, chuyện thương thiên hại lý gì cũng có thể xảy ra?

- Đương nhiên không hẳn. Quỷ sai không thể nhận đồ, tỉ như ti chức, trừ khi người ta chỉ đích danh cúng đồ, nếu không cũng không được tuỳ tiện nhận.  Nhưng Tướng quân lại khác, Tướng quân là quỷ tướng, ngang hàng với Quỷ vương là Diêm Vương, nên nhiều chuyện có thể tự ý quyết. Chỉ cần tìm lỗ hổng trong luật rồi lách là được.

Nhận ra bản thân vừa lỡ miệng, Điền Chính Quốc im bặt, lẽo đẽo đi theo Á Mị ở mọi nơi.

—————————————————————————-

- Tướng quân, đây là thư Phu nhân gửi.

- Nàng ấy có nói gì không?

- Phu nhân nói ý tứ đều trên mặt chữ, nữa lời cũng dư thừa.

- Ngươi lui xuống đi!

- Dạ!

Gửi Phác Chí Mẫn,

Hơn một tuần anh đi tôi đã nghĩ kỹ rồi. Dù sao từ trước đến nay chúng ta đều là không thuận, giờ anh đã có người khác, sợi dây buộc chặt này chúng ta có phải nên cắt đi?

Hi vọng sau khi ly hôn anh có thể chải lại mái tóc, mặc y phục đẹp, tự do làm những điều anh muốn. Phí bồi thường muốn gì anh cứ nói, chỉ cần trong khả năng tôi liền sẽ trả.

Tôi định nói là tình cảm không còn, đôi lứa hai ngả nhưng trước nay chúng ta không yêu đối phương nên câu này không nói được.

Tôi sẽ không cảm thấy áy náy, vì đây là anh cùng dì tôi lừa tôi. Phí bồi thường tôi chỉ hi vọng nếu như tôi chết đi, anh liền coi tôi là người dưng để tôi an tâm uống canh Mạnh Bà, hoàn mĩ mà đặt chân lên cầu Nại Hà đi đầu thai.

Tôi không giỏi viết mấy loại thư cổ lắm, lời lẽ sẽ không được bay bổng nên đừng châm biếm!

Cuối cùng, chúc anh hạnh phúc, thiên thu vạn tuế.
                                                       Ký tên,
                                
                                                        Á Mị

Phác Chí Mẫn siết chặt lá thư trong tay, mắt bừng lửa giận.

- Điền Chính Quốc, ngươi cút vào đây cho ông!

Điền Chính Quốc hớt hải chạy vào, quỳ gối hành lễ.

- Giải thích!

- Khởi bẩm tướng quân, sau khi ngài rời đi, ti chức nhận lệnh đến bảo vệ phu nhân. Sau đó ngày nào phu nhân cũng đến nơi làm, tối muộn mới về, những người tiếp xúc đều là bạn bè của phu nhân. À, còn có một nam nhân rất hay tiếp cận ngài ấy. Tên là..... Tên là... À, tên là Trịnh Hiệu Tích!

- Lại là hắn!

- Lúc đó ti chức thấy hắn khả nghi nên đi theo, bảo phu nhân đứng chờ một chút, đến khi quay lại phu nhân có vẻ hơi lạ, trên tay cầm một chai nước.

- Trên người tên đó không có mùi khói lửa của con người, cũng không đủ 3 ngọn đèn, nhưng cũng không phải quỷ hồn như bình thường. Mục đích hắn tiếp cận Á Mị là gì? Tiếp tục theo dõi, nhất cử nhất động của hắn liền báo cho ta.

Điền Chính Quốc gật đầu, hơi chần chừ một chút, liền nói:

- Tướng quân, ti chức hồ đoán Trịnh Hiệu Tích kia có liên quan đến vật tế lần này.

- Ồ?

- Hôm đó vật tế kia làm rơi chiếc khăn tay, là hương của cam thanh yên, lúc ở văn phòng ti chức có ngửi thấy mùi đó trên người Trịnh Hiệu Tích. Tướng quân người nói xem, làm sao lại trùng hợp đến vậy?

—————————————————————————

- Á Mị, chỉ cần một bước nữa thôi là em sẽ thuộc về tôi rồi, đúng không?

- Đúng vậy!

Á Mị vẻ mặt lạnh băng, hai tay để trên đầu gối, ánh mắt vô cảm như thể bị thao túng.

- Thật ngoan!

Trịnh Hiệu Tích hài lòng xoa đầu cô, ánh mắt yêu chiều.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info