ZingTruyen.Info

Tiem An Vat Cua Tuong Quan Phu Nhan My Thuc

Ảnh mình chụp lại từ bản edit của một nhóm dịch khác.

Lúc dịch đoạn này mình đã tra sai nghĩa, không có món mitsumame trong chương này. Mình định sửa lại rất nhiều lần rồi mà mình quên, thật ra chỗ này là "tương đậu đỏ" hay còn gọi là 'đậu đỏ anko', có nghĩa là đậu đỏ nấu mềm rồi nghiền thành dạng sệt trộn với đường hoặc muối hoặc mật ong. Trong đoạn này bản convert để là mật ong đậu đỏ, tức là phần nhân của bánh mochi matcha. Nhưng vì mình đã ẩu chỗ này nên mình dịch bậy thành một món khác luôn. Lúc dịch xong chương mình mới thắc mắc sao không thấy món đó trong chương này, nhưng chưa rảnh sửa.

Đây là món mình dịch sai, chụp lại để đây để nữa mình có edit lại khỏi cãi. Còn rất nhiều chỗ mình không sát nghĩa mà mình không rảnh chụp hết đâu.

Mình có ngờ đâu nhóm bạn edit rồi nhóm bạn tham khảo sai y xì đúc luôn. Đúng là giọng văn các bạn không giống mình, các bạn thay đổi cách xưng hô trong chuyện, nhưng những chỗ mình cố tình dịch sai lời của tác giả hay những chỗ mình chú thích và tìm nguồn chú thích các bạn lười tới độ không đi tìm một cái nguồn chú thích khác cho người ta đỡ nghi sao.

Còn đây là cách mình giải thích cho bạn đọc của mình hiểu, nhóm dịch cũng bê y chang luôn. Động não xíu không được hả?

Như hôm trước mình đã nói edit truyện là tự do, một truyện nhiều nhà edit cũng là quyền tự do cá nhân của người ta, bạn cũng có thể tham khảo bản dịch của mình để dịch truyện bạn cho tốt hơn. Tham khảo không phải bê nguyên những đoạn khó mà convert không giải quyết được rồi bạn sai y chang mình. Ban đầu mình search truyện bên nhà bạn là vì bìa đẹp, và vì muốn đọc thử giọng văn cũng như lối dịch. Nếu mình dịch có chỗ nào không đúng hoặc không hay bằng mình sẽ xin phép bạn cho mình edit lại bản dịch của mình cho hoàn hảo hơn. Ai có mà ngờ....

Mình vẫn để truyện này ở đây, mình vẫn dịch tiếp bộ này nhưng trong thời gian này mình ngừng đăng để chờ team bạn đăng qua chương 47. Nhân tiện mình sẽ quay lại để edit và beta lại những chương trước của truyện cho hay hơn, check lại với raw để bản dịch chính xác hơn. Làm người là không được thua kém, để mình làm lại cái bìa đẹp hơn rồi mình quay lại :))))))

Mọi người yêu mình có thể chờ mình một thời gian nhé. Cảm ơn vì đã luôn ở đây với mình. Trong thời gian chờ đợi mn có thể đọc thử những truyện khác nhà mình đang edit. Mỗi bản dịch mình đều dành rất nhiều thời gian và tâm huyết vào đó, chắc sẽ không làm mn thất vọng đâu <3

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info