ZingTruyen.Asia

Tì hưu phạn quán, chỉ tiến bất xuất

91-106 (end)

pancake9618

91.

Hồn thể của Văn Thiến phai nhạt đi rất nhiều so với lần trước gặp mặt, Văn Hi tiến lên mấy bước, vươn tay muốn chạm vào cô nhưng rồi lại không dám, gương mặt y hoảng loạn, cất tiếng hỏi rằng: "Chẳng phải, chẳng phải đã khá lên rồi ư? Tại sao lại biến thành thế này?"

"Chị cũng muốn hỏi em, tại sao vừa thấy chị mà mắt đã đỏ hoe thế này." Văn Thiến chẳng trả lời câu hỏi của y, chỉ tiến lên một bước, đưa tay vuốt hờ lên mũi Văn Hi: "Đã thành thân rồi mà sao lại mít ướt như vậy hả? Có phải em chịu uất ức gì không? Nói cho chị, có chị làm chỗ dựa cho em."

Văn Hi lắc đầu, lại có điều muốn hỏi, song vẫn bị Văn Thiến cười lảng tránh.

Văn Thiến: "Ngày mai chính là rằm tháng bảy, chị với em cùng đi tế bái cha mẹ và ông nội, mấy ngày này cho chị ở nhờ chỗ em nhé, có quấy rầy gì không?"

"Sao lại quấy rầy chứ? Chị nguyện ý đến đây, em thật sự rất vui." Văn Hi đỏ mắt cười bảo.

Đào Đề nâng Linh Lung Tháp đi tới trước mặt Na Tra, đẩy đầu mũi thương đang chĩa vào người mình ra: "Mấy ngày nay đã có nhiều chỗ đắc tội, kính mong tam thái tử bỏ quá cho."

Na Tra thu thế, vươn tay toan cầm Linh Lung Tháp về, song Đào Đề vẫn nắm chặt tháp quyết giằng co với y.

"Làm sao? Thật sự muốn động thủ luyện cơ bắp với ta à?" Na Tra híp mắt lại, chợt nghe giọng mẹ mình vọng ra từ trong tháp: "Con à, một ngày ba trăm lần mẹ dặn con chớ nên đánh nhau, có phải con chẳng lọt vào tai được câu nào đúng không?"

Na Tra: .......

Na Tra: "Con đã hơn ba ngàn tuổi rồi, mẹ đừng suốt ngày cằn nhằn nữa được không?"

Ân phu nhân: "Cho dù con có ba vạn tuổi thì mẹ vẫn là mẹ con, ngày nào còn chưa tắt thở thì ngày ấy vẫn sẽ cằn nhằn với con."

Na Tra sầm mặt câm nín, xem ra kỳ phản nghịch của tam thái tử kéo dài lâu hơn người thường một chút.

Đào Đề thấy y thay đổi sắc mặt, bàn tay siết chặt Linh Lung Tháp đến nỗi khớp tay trắng bệch, hắn khép nép nói: "Tam thái tử, xin cậu cho tôi thêm hai ngày, sau đó tôi sẽ hoàn trả Linh Lung tháp nguyên vẹn cho cậu, tuyệt đối không đụng chạm gì đến Ân phu nhân."

"Bé út à, người ta sống cũng chẳng dễ dàng, con cho người ta mượn cũng là kết một phần thiện duyên." Ân phu nhân thở dài, sực nhớ tới gì đó, bà hỏi: "À mà, lần trước con đã đi xem mắt với cái cô tiên nữ mà mẹ bảo cha con giới thiệu cho con chưa? Có phải con lại tắt điện thoại ngó lơ người ta không? Hay là con cố ý để điện thoại ở nhà không mang đi?"

Na Trá nghe vậy thì vẻ mặt cứng đờ, tay lập tức buông lỏng: "Rồi cho mượn thì cho mượn, mau cầm đi đi."

Đào Đề toại nguyện cầm lại Linh Lung Tháp, hắn trở lại bên cạnh Văn Thiến, nhẹ nhàng nói: "Em vào trong tháp nghỉ đi, mặc dù đang là buổi tối nhưng hạn chế ra ánh sáng thì vẫn hơn."

Văn Thiến nắm tay hắn nở nụ cười: "Không sao đâu, em muốn nhìn ngắm bên ngoài nhiều một chút, bao nhiêu năm rồi hình như chưa từng ngắm cho thật kỹ, thời gian cứ thế mà trôi vụt qua."

Mắt Đào Đề hoen đỏ, Văn Hi sững sờ nhìn hắn, run rẩy hỏi: "Có phải là......."

"Xuỵt ——" Bì Tu ôm lấy Văn Hi, cúi đầu thì thầm vào tai y: "Chị em có vẻ đang rất vui, đừng làm hỏng tâm trạng của cô ấy."

Văn Hi đờ người, vốn định nặn ra một nụ cười, nhưng chẳng hiểu sao nước mắt lại chảy xuống. Y vội giơ tay lau đi, khịt khịt mũi bảo: "Tối nay chị có muốn ăn gì không? Em bảo Bì Tu đi mua."

"Không cần đâu, em dẫn chị đi dạo một vòng đi, chị vẫn chưa được xem nơi ở của em bao giờ." Văn Thiến đưa tay hững hờ đặt lên vai Văn Hi, tươi cười nhìn sang Bì Tu: "Không biết anh có đồng ý chăng?"

Bì Tu buông tay: "Em dẫn chị em lên lầu ngồi một lát đi, để cô ấy gặp gỡ Bì Thiệu Đệ và Bì Chiêu Tài."

Văn Hi đáp vâng rồi dẫn chị mình đi lên lầu.

Văn Thiến hiếu kỳ hỏi: "Bì Thiệu Đệ thì chị đã thấy rồi, còn Chiêu Tài thì là sao vậy?"

Vừa dứt lời, cô liền trông thấy Bì Thiệu Đệ nửa ôm nửa kéo em trai đi lại đây, nhìn về phía Văn Hi gọi một tiếng "Mẹ ơi": "Sao mẹ lại trói, trói nó vào cầu thang, vừa rồi nó gào meo meo không ngừng này."

Tiểu giao nhân ôm chân Bì Thiệu Đệ, mắt to trừng mắt nhỏ với Chiêu Tài, sẵng giọng bảo: "Nó còn cố ý ngáng chân em và anh Hầu Nhị nữa đó! Em nhìn thấy hết!"

Văn Thiến hết nhìn tiểu giao nhân rồi lại nhìn mèo trắng mập, ngơ ngác hỏi: "Em trai, đứa nào mới là Chiêu Tài?"

Chiêu Tài nằm trong lòng anh trai giơ vuốt kêu meo một tiếng, nhảy ra khỏi ngực anh nó, đi tới bên chân Văn Hi, lắc đuôi kêu meo meo.

Văn Hi ngồi xuống bế nó lên, nắm vuốt mèo quay sang phía chị mình vẫy vẫy: "Nào, Chiêu Tài chào bác đi con."

Văn Thiến: .......

Văn Thiến tập trung nhìn kỹ, phát hiện trên mông con mèo mập này chỉ có lông chứ không có tiểu cúc hoa, hai mắt cô tối đi, ôm ngực cất tiếng hỏi: "Em à...... Đây là em nhặt hay em sinh vậy?"

Văn Hi ngớ người: "Nhặt được ở sân sau đó chị, lúc trước còn tưởng là mèo con, không ngờ nó lại là Bạch Hổ chuyển thế, giờ bế không nổi nữa rồi."

"Nhặt cũng tốt nhặt cũng tốt, ơn sinh không nặng bằng ơn dưỡng, em nuôi nó lớn, sau này em già rồi nó cũng sẽ tẫn hiếu với em." Văn Thiến thở phào nhẹ nhõm, run giọng bảo: "Buổi tối ngày mà em kết hôn, chị cứ trằn trọc không yên, mãi mới ngủ được thì lại mơ thấy bụng em căng phồng như bơm hơi, hai hôm sau em ôm hai đứa bé tới, nói với chị là em đẻ sinh đôi."

Văn Hi: "......Chị hai à, chị thật sự nên bớt xem truyện chí quái của ông lại."

"Cũng phải, toàn là do mấy kẻ trên diễn đàn nói hươu nói vượn, lần này chị còn bảo anh rể mang đồ dùng ở cữ đến cho em, giờ xem ra chưa cần dùng tới rồi." Văn Thiến nở nụ cười, thấy đứa nhỏ bên chân Bì Thiệu Đệ cứ nhìn mình chằm chằm, cô bèn đưa tay ra nói: "Thiệu Đệ lại gần đây cho bác nhìn con một cái nào."

Mặt Bì Thiệu Đệ đỏ lên, cúi đầu ngượng ngùng tiến lại gần. Mà tiểu giao nhân thì vẫn chớp chớp mắt nhìn Văn Thiến, hỏi bằng giọng lanh lảnh: "Dì xinh gái ơi, dì là ai thế? Sao dì lại trong suốt vậy? Dì đang tu luyện pháp thuật mới ạ?"

Văn Thiến mỉm cười ngồi xổm xuống, nghiêng đầu nhìn nó bảo: "Dì là chị gái của Văn Hi, con là ai mà đáng yêu thế này?"

Tiểu giao nhân nghe Văn Thiến khen mình đáng yêu thì bẽn lẽn trốn ra phía sau Bì Thiệu Đệ, bi bô nói: "Con là vua của tộc giao nhân, nghỉ hè tới đây để học thêm với thái thượng hoàng."

Văn Thiến ngạc nhiên: "Giao nhân? Thái thượng hoàng là ai? Nghe có vẻ là nhân vật máu mặt lắm nhỉ."

Văn Hi: "Chính là đầu bếp nhà em ạ."

Tuy nhiên đúng là nhân vật máu mặt thật, một tên còn chẳng học đại học mà có thể kèm cặp chỉ bài cho hai đứa đội sổ là tiểu giao nhân và Bì Thiệu Đệ, mỗi ngày đều tức tối đến độ nhảy qua nhảy lại nhiều lần giữa lằn ranh sự sống và cái chết.

Đúng chuẩn là một nhân vật máu mặt qua lại giữa cõi âm và cõi dương.

Năm người đi lên lầu, Bì Tu ở trong sân nhìn đèn trong phòng sáng lên, bấy giờ mới đặt tay lên bả vai Đào Đề: "Nói đi, rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?"

"Chẳng có gì cả." Đào Đề ngửa đầu nhìn trời đêm, thở dài nói: "Từ trong sâu xa đã có định mệnh sắp đặt, tôi cưỡng cầu nhiều năm, cuối cùng vẫn không được, là số trời như vậy rồi."

Bì Tu: .......

Bì Tu: "Nói tiếng người dùm, cám ơn."

Đào Đề: "Thiến Nương không còn nhiều thời gian nữa, cô ấy muốn ra ngoài, ở bên em trai mình, tôi liền cùng cô ấy đến đây."

Bì Tu ngạc nhiên: "Mới trước đó không phải đã khá hơn nhiều rồi sao? Thiên Đạo chừa lại một đường sống, sẽ không đuổi tận giết tuyệt."

"Ông cũng nói một đường sống đấy, hiện tại có hai người, nhưng chỉ có một đường sống thôi." Nói rồi, Đào Đề quay sang nhìn hắn: "Văn Hi và Văn Thiến, chỉ một người có thể sống sót."

Bì Tu: "Đều là mấy lão già sống hơn vạn năm rồi, chúng ta không thể lấy toàn bộ được sao?"

Đào Đề chỉ lên trời: "Đừng hỏi tôi, hỏi nó ấy."

Bầu trời đêm quang đãng không hề có phản ứng, Thiên Đạo hẳn là đang ngủ cho nên chẳng nghe thấy câu thăm hỏi này. Bì Tu nhìn đăm đăm lên trời hồi lâu, thấp giọng hỏi: "Hồn thể bắt đầu mờ đi từ lúc nào?"

Đào Đề khẽ nói: "Từ sau khi ông kết hôn... Không, phải nói là từ sau khi Văn Hi có thân thể, hồn thể của cô ấy liền từ từ mờ đi. Thiến Nương cũng tự cảm nhận được, song lại giấu không nói cho tôi. Sau đó tuy tôi phát hiện ra, sốt sắng đi tìm đồ bổ cứu, nhưng mà......"

Hắn dừng lại, chợt bật cười bảo: "Đều là công dã tràng cả, xế chiều hôm nay hồn thể của cô ấy đột nhiên mờ đi, tôi thậm chí còn tưởng cô ấy sắp phải đi, không ngờ vẫn ở lại được. Khoảnh khắc ấy tôi quỳ sụp xuống đất, cười cũng không cười nổi mà khóc cũng khóc chẳng ra, chỉ muốn lôi đầu Nhai Tí ra khỏi hang núi dưới lòng đất, đáp trả lại hắn gấp ngàn vạn lần những gì Thiến Nương phải chịu đựng."

Bì Tu giơ tay vỗ vỗ vai hắn, sau một thoáng ngập ngừng, cuối cùng hắn vẫn nói: "Xế chiều hôm nay, Thiên Đạo ban công đức cho Văn Hi vì thu dưỡng Bạch Hổ, có lẽ bởi chuyện này mà hồn thể của Văn Thiến mới nhạt đi."

Đào Đề lặng thinh hồi lâu, nhìn tro tàn trong viện, chậm rãi hỏi: "Sắp tới rằm tháng bảy, Văn Hi đốt vàng mã à?"

"Ừ, mới đốt xong trước lúc ông đến." Bì Tu hỏi: "Sao vậy?"

Đào Đề lắc đầu: "Không có gì."

Hắn cười bảo: "Trời ban công đức nhận Văn Hi là người nhà họ Văn còn tại thế, đốt vàng mã là để người còn sống tế bái người đã khuất, cõi âm nhận số tiền giấy này thì đương nhiên cũng công nhận Văn Hi là người sống, xem ra chút hi vọng sống này quả thật để lại cho Văn Hi rồi."

Bì Tu sững sờ, bỗng nhớ tới gì đó, hắn hỏi: "Ông dùng cách nào để giữ Văn Thiến ở lại hậu thế? Có phải sau khi hồn thể tiêu tan thì sẽ không thể đầu thai luân hồi không?"

"Cô ấy quả thật không thể luân hồi được nữa, nếu như hồn thể tiêu tan, trên thế gian tôi cũng chẳng tìm đâu được Thiến Nương của tôi nữa." Mắt Đào Đề ngấn lệ, giọng hắn nói nghèn nghẹn: "Còn về cách thức gì thì việc này liên lụy nhân quả quá nhiều, tôi không thể nói cho ông được, ông là huynh đệ quan trọng nhất đời này của tôi, tôi không thể hại ông."

Hắn lấy ra một chiếc túi gấm, dúi vào tay Bì Tu: "Trong này là tiền hồi xưa tôi mượn của ông, còn có tiền lãi mấy năm nay nữa. Xin nhờ ông chia ra một ít đưa cho Tây Vương Mẫu và Lý Quỷ Tổ, còn lại toàn bộ đều là của ông, nếu thiếu thì đợi tôi ở bên Thiến Nương mấy ngày xong, tôi sẽ quay lại trả nốt nợ."

Bì Tu nắm chặt túi gấm, vẻ mặt trở nên nghiêm túc, hắn ngoảnh nhìn Đào Đề, cất tiếng bảo: "Tôi chỉ hỏi ông một câu thôi."

"Ông hỏi đi, nhưng chưa chắc tôi có thể trả lời được đâu." Đào Đề nhìn hắn.

Bì Tu: "Số tiền lúc trước lừa từ tay tôi, ông lấy đi làm gì?"

Đào Đề nhìn hắn hồi lâu không nói gì, chỉ hỏi: "Có phải ông đã biết rồi không?"

Bì Tu không gật đầu cũng chẳng lắc đầu: "Tôi vẫn luôn lấy làm lạ, nhìn cách Văn Thiến thương yêu em trai thế kia, trông không giống như có thể nhìn em mình bị chôn dưới đất suốt 600 năm, vì sao mãi đến gần đây em ấy mới được đưa đến bên cạnh tôi. Vấn đề hẳn là ở trận pháp lúc trước đã đưa em ấy đi."

"Ẩn náu tung tích che giấu nhân quả, ông khiến nó không tìm được Văn Hi và cả chính bản thân ông cũng không tìm được, đúng không?"

Đào Đề nhắm mắt lại, chỉ cười.

Bì Tu nói tiếp: "Lấy tiền từ chỗ tôi để luyện chế trận pháp, cuối cùng dùng nó cho Văn Hi, cũng xem như là tôi dùng tiền cho bà xã mình."

Hắn ném túi gấm trong tay cho Đào Đề: "Chỗ tiền này không cần trả lại. Thế nhưng ân tình này tôi sẽ nhớ kỹ, là tôi nợ ông."

92.

Văn Thiến ngồi bên cửa sổ nhìn Bì Tu và Đào Đề đẩy qua đẩy lại cái túi gấm, cô hé miệng nhoẻn cười buông rèm cửa xuống, quay đầu nhìn về phía Văn Hi đang bưng trà đi tới, nói: "Có chuyện này trước đây mãi chưa hỏi em, giờ xem ra cũng chẳng cần hỏi nữa."

"Chị muốn hỏi gì, em đều nói cho chị." Văn Hi đặt một chén trà nóng xuống trước mặt cô, song không biết trà này cô có uống được không.

Văn Thiến nhận ra suy nghĩ của y, cô khẽ lắc đầu hỏi: "Anh ta đối xử với em có tốt không?"

"Có ạ." Văn Hi gật đầu: "Em sống rất tốt, chị à."

Thấy đôi mắt Văn Thiến lại đỏ lên, y nghẹn ngào nói: "Em nhớ lại hết chuyện trước kia rồi, chị, em...... em biết sau đó chị và người trong nhà...... Chị, thì ra đáng lẽ em mới là kẻ phải chịu tội......"

"Xuỵt ——" Văn Thiến cười với y: "Đều là chuyện quá khứ rồi, đừng nhắc đến nữa."

Cô rũ mắt bảo: "Là chị có lỗi với em, khiến em phải thay chị gánh chịu nhiều khổ sở như vậy." Cô khịt khịt mũi: "Chị cứ ngỡ là em đã bình an, lúc chịu cực hình còn mừng vì em đã đi rồi, bằng không Hoài Ngọc của chị sao chịu nổi đau đớn thế này."

Văn Hi nhìn cô: "Nhưng em không hiểu tại sao chị phải nhường cho em trốn, còn bản thân mình thì lại không đi."

"Trên đời này làm gì có lắm "tại sao" như thế chứ?" Vắn Thiên cười, lau nước mắt rồi vỗ vỗ phần ghế bên cạnh ý bảo Văn Hi ngồi lại đây. Cô ngắm kỹ gương mặt Văn Hi, gật đầu nói: "Em mập hơn rồi, cũng cao hơn nữa, xem ra anh ta thật sự rất tốt với em."

Cô quay đầu ngóng nhìn Đào Đề và Bì Tu còn đang nói chuyện ở sân sau, rồi nhẹ nhàng cất lời: "Em trai, chị là chị của em, mặc dù là con vợ lẽ, nhưng từ nhỏ được nuôi dưỡng dưới danh nghĩa của mẹ, tình cảm chị dành cho em còn hơn cả ruột thịt."

Văn Thiến rơm rớm nước mắt xua tay nói: "Hồi em vừa mới ra đời, đôi mắt nho nhỏ bằng này còn chưa mở ra được, cha phải bế em cho chị và chị cả cùng xem, bảo với bọn chị đây là em trai đấy. Chị mới nghĩ sao em lại bé thế này, về sau có lớn lên được không đây?"

"Lúc ấy chị cũng chẳng lớn gì cho cam, suốt ngày đi theo sau chị cả học bắt chước dáng điệu đoan trang của chị ấy, nhưng thân thể chị ốm yếu, có học thế nào cũng chẳng bắt chước giống được, còn khiến người ta chê cười nữa. Chị biết mình là con vợ lẽ, chẳng so được với tiểu thư như chị cả. Ấy thế nhưng sau khi em sinh ra, lần nào mẹ cũng kéo tay chị, nói với chị rằng đây là em trai ruột của con."

Cô dừng một thoáng, hồi tưởng lại chuyện trước đây, đoạn nở nụ cười: "Khi đó chị chỉ nghĩ, đây là em trai ruột của chị cả chứ đâu phải của mình. Nhưng sau đó em lớn thêm, biết cựa, biết cười, chị ngồi bên nôi cùng mẹ chơi đùa với em. Em nắm lấy ngón tay chị cười khanh khách, bấy giờ chị mới thật sự ý thức được rằng giờ mình đã là chị rồi."

"Chị hai....." Văn Hi lên tiếng gọi cô, nhưng chỉ thấy Văn Thiến nhỏ xuống hai giọt nước mắt.

Văn Thiến: "Em à, em biết không, khi em mới biết nói, tiếng đầu tiên là gọi mẹ, tiếng thứ hai chính là gọi chị." Cô lau nước mắt: "Là chị hai, chứ không phải chị cả."

Cô đưa tay vuốt ve gương mặt Văn Hi: "Em bước đi còn chưa vững, chiếc chuông vàng trên tay cứ kêu vang không ngừng, đám hạ nhân đuổi theo phía sau, em liền chạy tới trước mặt chị, ôm lấy chân chị gọi chị ơi..... Chị thật sự rất hạnh phúc, Hoài Ngọc à, đó là ngày hạnh phúc thứ nhì trong đời chị."

Văn Hi bật cười, lau nước mắt hỏi: "Sao lại không phải thứ nhất?"

"Trước đây là thứ nhất, thế nhưng sau này chị gặp gỡ Đào Đề, em trai đành phải xếp ra sau một chút vậy." Văn Thiến nhìn y cười: "Năm xưa cả nhà mình đến điền trang nghỉ hè, chị gặp được anh ấy, sau đó......"

Văn Thiến bất chợp im lặng chẳng nói nữa, mà chỉ cười.

"Sao chị không kể tiếp, sau đó thì sao?" Văn Hi dò hỏi.

"Cũng chẳng có gì để kể nhiều, chị và anh ấy phải lòng nhau một cách rất tự nhiên, rồi ở bên nhau vậy thôi. Không âm thầm hẹn ước chung thân dưới hoa và trăng như là trong thoại bản mà em thích xem nhất đâu."

"Chị sẽ mãi mãi ở bên cạnh anh rể mà." Văn Hi nhỏ giọng bảo: "Cũng sẽ mãi ở bên em, đúng không?"

Văn Thiến cười, còn Văn Hi lại khóc.

Ban đầu y chỉ nghẹn ngào, nhưng sau đó cầm lòng không đặng nữa. Y muốn được giống như ngày thơ bé, mỗi khi tủi thân sẽ nằm lên gối chị, đòi chị dỗ dành, song giờ đây đôi tay y chỉ có thể xuyên thấu của cơ thể của chị mình, xúc cảm chạm tới chỉ là cái lạnh của ghế tựa.

Bàn tay Văn Thiến xuyên qua tóc em trai, nhưng không cách nào truyền đi hơi ấm cho y, ngay cả nước mắt cô chảy xuống cũng chẳng thể thấm ướt tóc Văn Hi.

Cô lau nước mắt, thở dài nói: "Đời người có sinh lão bệnh tử, chị trộm đi thời gian nhiều năm như vậy, cũng nên biết hài lòng thôi. Nhưng sống thế này cũng thật chẳng thú vị, mấy năm qua Đào Đề vì chị và em mà bôn ba vất vả, quả thật đã làm phiền anh ấy nhiều. Anh ấy là anh rể của em, em thay chị quan tâm anh ấy nhé, đừng để anh ấy làm mấy chuyện ngốc nghếch."

Văn Hi lắc đầu, chất vấn: "Chẳng phải vì em nên chị mới biến thành như thế sao? Nếu không phải vì em, thì chị......"

"Xuỵt ——" Văn Thiến không cho y nói tiếp, chỉ dịu dàng bảo: "Em trai, chân tâm đổi lấy chân tâm, nếu em không thật lòng đối tốt với chị thì chị cũng chẳng đối xử như vậy với em. Chị yêu thương em là chuyện đương nhiên phải vậy."

Văn Hi cuối cũng cũng khóc lên thành tiếng, Bì Thiệu Đệ vốn đang ngồi trên sô pha bên ngoài xem ti vi, nghe thấy tiếng ấy, nó lập tức đứng dậy đi tới cửa, lặng lẽ đẩy ra một khe hở.

Văn Thiến đặt tay lên môi, ý bảo bọn nó chớ lên tiếng, rồi dùng khẩu hình nói "Không có chuyện gì đâu".

Bì Chiêu Tài đứng ở cửa kêu meo meo, bị anh trai xách đi, tiểu giao nhân còn chưa kịp nói gì thì cũng bị Bì Thiệu Đệ ôm đi luôn. Nó vịn vai Bì Thiệu Đệ hỏi nhỏ: "Sao ngài ấy lại khóc thảm thiết vậy?"

Bì Thiệu Đệ ôm xốc nó lên: "Anh không biết, có lẽ, có lẽ là vì chị gái đến nên vui, vui quá đó."

Tiểu giao nhân cắn ngón tay: "Nếu chị em đến thì em cũng vui, chị hiểu em nhất, có cái gì tốt cũng dành cho em, em cũng thích chị nhất."

Bì Thiệu Đệ sợ mình quấy rầy Văn Hi nên bèn dẫn Bì Chiêu Tài và tiểu giao nhân xuống lầu, đúng lúc gặp Bì Tu đang cầm túi gấm trên tay, sầm mặt chuẩn bị lên lầu.

"Sao lại xuống rồi? Mẹ con có đang trên lầu không?" Bì Tu hỏi.

Bì Tụ Bảo gật đầu: "Có ạ, mẹ đang khóc. Bố đừng đi lên quấy, quấy rầy mẹ."

Bì Tu hơi nhướn mày: "Khóc cái gì?"

Hắn định lên lầu, song bước được một bước thì lại dừng lại bảo: "Được rồi, con đi chơi đi, lát nữa ta lại lên sau."

Bì Thiệu Đệ đáp vâng rồi mang mèo và cá rời đi, nhưng đi chưa được hai bước lại ngoái đầu hỏi:"Sau này bác sẽ, sẽ thường xuyên tới chứ?"

Bì Tu sững người, chỉ đáp ậm ờ: "Con đi chơi đi, việc của người lớn con nít chớ xía vào."

Hắn đứng ở đầu cầu thang dõi nhìn lên trên, cuối cùng vẫn quay người trở về sân sau, châm điếu thuốc ngồi trên tảng đá hút. Hút chưa được mấy hơi, Hầu Nhị liền lấm lét mò tới: "Anh Bì, bây giờ anh định làm chương trình thế nào?"

"Chương trình gì cơ?" Bì Tu nhíu mày: "Mày muốn làm gì?"

Hầu Nhị: "Không phải cái gã chết bầm lừa tiền anh đã tới rồi sao? Muốn đấm hay là muốn đá, bán lấy tiền xong chia lãi như nào, chỉ cần anh nói một câu, bọn em đều sẽ chuẩn bị cho anh."

Bì Tu im lặng một hồi rồi xoa xoa đầu Hầu Nhị: "Tuy dạo này mày yêu ảo thất bại không xem phim văn nghệ tình cảm nữa, nhưng mà cũng chớ u mê mấy cái phim xã hội đen, trong phim toàn là chém gió hết, là hiệu ứng hết."

"Có sao thì em nói vậy mà, gần đây em thật sự rất vui, không liên quan gì đến yêu ảo thất bại cả." Hầu Nhị nhấn mạnh.

Bì Tu nhìn cậu: "Anh biết mày không thật sự vui vẻ."

Hầu Nhị nghèn nghẹn: "Anh cảm thấy nụ cười của em chỉ là tấm mặt nạ mà em mang thôi ư?"

"Lại chả thế." Nói đoạn, Bì Tu chợt nhớ tới một chuyện, bèn khoát tay bảo: "Đi gọi mấy anh em của mày lại đây, anh có cái này muốn đưa cho chúng mày."

Hầu Nhị ngạc nhiên, vội chạy vào đại sảnh tìm các anh em mình, gân cổ la lớn: "Anh, anh ơi, ông chủ đầu tư thành công muốn chia hoa hồng cổ phần cho bọn mình này!"

Bì Tu: .......

Đệt mợ mày nghĩ còn ngon hơn cả ông đây nữa.

Hầu tinh Đại, Nhị, Tam, Tứ, Ngũ nghe đến chia tiền là chạy đến báo danh ngay tắp lự, năm cái mặt hào hứng mong đợi nhìn chằm chằm Bì Tu. Hầu Đại là anh cả nên vẫn giữ được chút bình tĩnh, cậu cố nén sự kích động trong lòng, nói: "Anh Bì, anh đúng là người tốt!"

Bì Tu: "Tuy là vậy, nhưng mà từ góc độ sinh học, anh phải nhấn mạnh rằng anh không phải là người."

Hắn áng chừng cái túi gấm trong tay, mở dây buộc ra bảo: "Đây là đồ người nhà chúng mày để lại cho chúng mày, hồi xưa bị Đào Đề cuỗm đi mất, giờ hắn trả lại hết rồi, anh cũng giao lại luôn cho mấy đứa."

Hầu Tam nghe bảo có đồ người nhà để lại là vội vàng hỏi: "Anh Bì, chẳng phải ngày trước anh bảo lúc nhặt được năm đứa bọn em, xung quanh chẳng có lấy một cọng lông hay sao?"

Bì Tu: "Đúng thật là không có lông, nhưng dưới đất có một dòng chữ bằng máu."

Hắn luồn tay vào túi, lấy ra một quả cầu phát sáng: "Nói là để lại cái này cho mấy anh em chúng mày."

Hầu Nhị nuốt nước miếng, hét ầm lên: "Cho em xem xem nào! Là thứ gì xịn xò đấy! Nhanh lên nhanh lên!"

Bì Tu ném quả cầu phát sáng lên không trung rồi vươn tay điểm một cái, một ngọn núi thu nhỏ nổi lơ lửng giữa bầu trời, còn có tiếng thác nước róc rách vang vọng, năm con khỉ nhìn mà trợn mắt ngoác mồm, hoàn toàn không biết nên nói gì.

Hầu Nhị chớp chớp mắt: "Chỉ như này thôi ạ?"

Bì Tu: "Chứ không thì là gì?"

"Anh không đưa vàng bạc châu báu ngọc ngà gấm vóc mà đưa một quả núi làm gì? Chẳng lẽ anh muốn bọn em mở du lịch nhà vườn hở?" Hầu Tam thất vọng tràn trề.

Bì Tu tặc lưỡi: "Núi vàng núi bạc không bằng non xanh nước biếc ở quê nhà. Tư tưởng giác ngộ của chúng mày có thể cao một tí được không?"

"Hay là làm du lịch nhà vườn nhỉ? Ngọn núi này quả thực rất thích hợp để chơi đánh trận giả." Hầu Tứ đi dạo quanh ngọn núi một vòng, bỗng dừng bước híp mắt hỏi: "Sao ở đây lại có cái biển hiệu thế này?"

"Biển hiệu gì thế? Có phải là động châu báu không?" Hầu Nhị vốn đang ủ rũ lập tức phơi phới tinh thần, đẩy em trai ra xông lên rướn cổ ngó nghiêng.

Cu cậu nhìn chằm chằm mấy chữ nhỏ trên tấm biển, mắt híp thành đường kẻ: "Thủy Liêm động Hoa Quả sơn.......?"

Hầu Đại ngạc nhiên, đi lên đét cho thằng em một phát rồi lôi cậu tránh ra: "Chưa tỉnh ngủ à, tưởng mình đang diễn Tây Du Ký chắc, lại còn Hoa Quả sơn với chả Thủy Liêm động, mày nghĩ mình là Tề Thiên Đại Thánh thật đấy hả?"

Hầu Nhị tức tối chỉ vào tấm biển: "Anh tự xem đi! Trên này viết Thủy Liêm động Hoa Quả sơn mà! Em còn thấy cả cây đào nữa kìa!"

"Anh cả! Đúng là viết Thủy Liêm động Hoa Quả sơn thật này! Như này gọi là đăng ký thương hiệu hả? Bọn mình treo biển mở dịch vụ du lịch nhà vườn thì có bị tố cáo không?" Hầu Tứ híp mắt xem xét xác nhận lại nhiều lần, quay sang hỏi Bì Tu: "Ông chủ ơi, cái biển này là anh đặt làm theo yêu cầu à? Nhũ vàng trên này là thật hay giả vậy? Hình như còn chống thấm nước nữa! Xịn ghê ta ơi!"

Bì Tu nhìn đám hầu tinh đang thảo luận tưng bừng, cất tiếng hỏi: "Lẽ nào chúng mày chưa từng nghĩ đây là Thủy Liêm động Hoa Quả sơn thật ư?"

Hầu Đại đờ ra một thoáng rồi cười xua tay bảo: "Ầy, Hoa Quả sơn và Thủy Liêm động đã biến mất từ đời nào, nghe nói năm xưa nó đã tan biến cùng với lão tổ tổng rồi, anh đừng có lừa bọn em."

Bì Tu: "Không, đây là thật, anh không lừa chúng mày đâu."

Hầu Đại: ......

Bì Tu: "Không tin mày có thể gọi 315 báo cáo hàng giả, cái này đảm bảo là thật." (315 là số điện thoại báo hàng hóa hoặc dịch vụ giả, lừa đảo.)

Một thoáng lặng ngắt như tờ, Hầu Đại ngây người, Hầu Nhị đờ đẫn, Hầu Tam tự cho mình một cái bạt tai để xác nhận bản thân không nghe nhầm, còn Hầu Tứ và Hầu Ngũ thì liếc nhau rồi cũng cho đối phương một cái bạt tai.

Năm con khỉ đồng thanh hỏi: "Thật không vậy?"

Bì Tu suy nghĩ một chốc rồi quyết định nhắc nhở: "Thật ra mấy đứa mày với Đại Thánh......"

"Xì tốp! Anh đừng nói nữa." Hầu Đại ôm ngực, đau lòng nói: "Lão tổ tông đã đi rồi, chúng ta phải giữ chút thể diện cuối cùng cho ngài ấy. Nếu để người khác biết ngài ấy còn lưu lại đời sau thì chúng ta sẽ bị ăn gạch đá bởi những người tin ngài tôn thờ chủ nghĩa độc thân mất!"

Bì Tu: .......Thế thôi chào thân ái.

Hắn bỏ quả cầu phát sáng vào một miếng ngọc bội rồi đưa cho Hầu Đại, vỗ vai cậu chàng bảo: "Yên tâm, trong này có đồ xịn đấy, không chỉ có một ngọn núi thôi đâu."

Hầu Đại ngơ ngác, còn chưa kịp phản ứng gì thì Bì Tu đã ra khỏi sân sau, lúc hắn vịn lan can đi lên thì trùng hợp Đào Đề cũng đang nâng tháp vàng bước xuống, giọng nói của Văn Thiến vọng ra từ trong tháp: "Thằng bé đang ở trên lầu, nhờ anh an ủi nó nhé."

Bì Tu gật đầu, lướt qua bọn nó đi lên lầu, hắn đẩy cửa bước vào, bế Văn Hi đang phủ phục trên bàn lên, vỗ lưng y dỗ dành: "Đừng khóc, ngài mai còn phải gặp cha mẹ em đấy, mắt sưng hết lên là không tốt đâu."

93.

Rằm tháng bảy, quỷ môn mở.

Từng chuyến tài tốc hành âm gian nối nhau vào ga, đám quỷ sai dưới trướng Phùng Đô cầm loa lớn đứng ở một bên rống: "Không được chen lấn, không được cướp hàng! Đi từ từ từng người từng người thôi! Cẩn thận kẻo rơi xuống khe bây giờ! Kéo lên không dễ đâu! Tất cả đi ở phía trong vạch vàng!"

Tết quỷ là tết xuân của cõi âm, để chào đón dịp tết xuân phiên bản kinh dị này, Phùng Đô đã một tháng không ngủ ngon giấc, đường chân tóc dần lùi về sau đầu, càng ngày càng giống đám lập trình viên của mình.

Hắn sờ sờ tóc mình, nhìn sang bộ tóc vuốt sáp chỉn chu cẩn thận của Bì Tu, hỏi: "Ông dùng mấy cân sáp vuốt tóc đấy, mới nãy gió lớn thế mà còn không thổi bay được tóc ông."

Bì Tu nguýt hắn: "Tôi không dùng sáp vuốt tóc."

Phùng Đô ngạc nhiên: "Thế dùng cái gì? Đừng bảo là keo 502 nhá?"

Bì Tu không nói gì, chỉ quay mặt đối diện với hắn, Phùng Đô chợt cảm thấy hít thở không thông: "Lúc sau ông gội đầu kiểu gì được? Cạo luôn à?"

"Việc lúc sau thì để sau rồi tính." Bì Tu chỉnh lại cổ tay áo com lê: "Ông thấy tôi mặc như này OK chưa?"

Phùng Đô ngắm nghía đánh giá: "Trời tháng tám nóng 40° mà đi mặc com lê vải dạ ba lớp, cũng OK quá ạ."

"Thật ra sơ mi bên trong của tôi đã ướt đẫm mồ hôi rồi, nhưng mà hết cách, nhà Văn Hi là dòng dõi thư hương, hình như rất coi trọng mấy cái này." Bì Tu đen mặt kéo cà vạt: "Mịa, nóng vãi."

Phùng Đô quay đầu nhìn Văn Hi đang ngồi trên sô pha nói chuyện với chị gái: "Cậu ấy bảo ông mặc như này à?"

"Không, em ấy bảo tôi cứ ăn mặc bình thường thôi. Không thấy lúc nãy em ấy chẳng nói gì với tôi à?" Bì Tu lấy khắn giấy lau mồ hôi trên trán, rũ mắt nhìn thấy phấn nền màu vàng dính trên giấy, hắn lại chửi: "Phấn nền nhòe con mẹ nó rồi, đis!"

Phùng Đô tốt bụng hỏi: "Ông có đánh thêm phấn không, chỗ tôi còn ít phấn rôm đây, ông chịu khó dùng tạm."

"Có giống nhau éo đâu?" Bì Tu lại lau cái nữa: "Đây không phải loại không thấm nước ngăn mồ hôi à? Thế mà lại như này? Mịa cái bọn buôn gian bán dối lừa tiền phụ nữ."

"Chẳng giấu gì ông, cho dù ông có quét sơn lên mặt thì cũng chẳng ngăn được mồ hôi túa như mưa kiểu này đâu." Nhìn cái mặt loang lổ của Bì Tu, Phùng Đô nói: "Vì hạnh phúc gia đình của ông, vì sức khoẻ tâm lý của bố vợ ông, xin ông mau đi rửa cái đống trang điểm trên mặt đi."

Bì Tu soi gương sửa lại mặt một chút, phát hiện không thể cứu vãn nổi nữa, hắn đang chuẩn bị tẩy lớp trang điểm đi thì cửa đột nhiên bị đẩy ra, âm binh cúi chào Phùng Đô: "Lão đại, tàu đến rồi ạ."

Văn Hi và Văn Thiến ngồi trên sô pha đứng dậy đi ra ngoài, cái tay xoa mặt của Bì Tu cứng đờ, song vẫn mặc bộ com lê dạ xách bao lớn bao nhỏ quà biếu đi theo sau.

Bộ trang phục của hắn khiến đám quỷ đi qua đi lại dồn dập né tránh, tháng tám nóng nực mà còn mặc áo dạ, quỷ thấy cũng phải sợ.

Phùng Đô đi theo bên cạnh hắn nhỏ giọng hỏi: "Lão Bì, lần này ông biếu cái gì đấy?"

"Rượu với thuốc lá, tôi thấy trên Baidu nói đi gặp bố vợ thì đều mang theo mấy món này," Bì Tu thấp thỏm đứng trước cánh cửa tàu, cất tiếng gọi văn Hi, khi y quay đầu lại, hắn bèn hỏi: "Hiện giờ trông tôi thế nào?"

Văn Hi trông cái mặt hắn mà ngu cả người, nhưng bộ dáng hắn căng thẳng như vậy làm y vừa bực mình vừa buồn cười, chỉ nói: "Anh đừng căng thẳng, bố mẹ với ông nội em không ăn thịt người đâu."

"Cái này đâu liên quan gì đến việc bọn họ có ăn thịt người hay không." Bì Tu còn định nói gì đó, nhưng cửa tàu đã chầm chậm mở ra.

Một cặp vợ chồng trung niên đi đằng trước, phía sau có một người phụ nữ xinh đẹp dìu một ông cụ bước ra, Văn Hi đứng tại chỗ ngẩn ngơ, nhất thời chẳng biết nên phản ứng thế nào.

Văn Thiến nhỏ giọng nhắc nhở: "Em trai, còn không mau đi đi."

Văn Hi bấy giờ mới hoàn hồn, vội vàng tiến lên mấy bước, đỏ mặt gọi một tiếng cha, mẹ, chị cả, cuối cùng mới quay sang ông cụ, nghẹn ngào nói: "Ông nội....."

Đôi mắt Văn lão gia đỏ lên, song ông không rơi lệ, ông nhìn Văn Hi, bảo: "Không được khóc, nam nhi Văn gia ta sao có thể rơi nước mắt vì loại chuyện nhỏ nhặt này được."

"Đây mà là chuyện nhỏ nhặt sao?" Văn hoàng hậu dìu ông nở nụ cười: "Ông nội vui đến đỏ cả mắt mà còn không cho Hoài Ngọc chảy mấy giọt nước mắt, đúng là chỉ cho quan phóng hỏa chứ không cho dân đốt đèn."

Cặp vợ chồng trung niên nhìn cơ thể trong suốt của Văn Thiến, hớt hải bước tới, bà Văn nhìn cô hỏi: "Cái Thiến, con làm sao vậy?"

Văn Thiến cười đáp: "Không có gì đâu ạ, thân thể con xảy ra chút vấn đề thôi."

Cô bước tránh sang bên, để lộ ra Đào Đề cũng vuốt tóc bóng nhẫy và mang rượu thuốc làm quà giống hệt Bì Tu. Văn Thiến cười giới thiệu với cha mẹ: "Thưa cha, thưa mẹ, đây là Đào Đề, chồng của con."

Hai người ngạc nhiên quan sát Đào Đề, ông Văn nhíu mày hỏi: "Cậu muốn lấy con gái tôi?"

"Cha à, bọn con đã là vợ chồng rồi." Văn Thiến bật cười, đoạn liếc Đào Đề nhắc nhở: "Còn không mau chào hỏi đi kìa."

Đào Đề căng thẳng quá mức nên gọi nhầm bà Văn thành cha còn ông Văn thành mẹ. Bì Tu ở bên cạnh cười nhạo, nghĩ bụng cái thằng Đào Đề lỗ đ*t bự nhà mi cũng có ngày hôm nay cơ đấy, ai ngờ vừa cười trên nỗi đau của người khác xong thì cũng lập tức đến phiên mình.

Văn Hi kéo tay hắn đứng ở trước mặt Văn lão gia: "Thưa ông, đây là Bì Tu, là..... là....."

Y bỗng chẳng biết phải hình dung quan hệ của hai người như thế nào, song Văn lão gia đã tinh ý nhận ra được, ông vẫy tay ý bảo Văn Hi đừng nói nữa.

Ông cụ chỉa chỉa cằm với Bì Tu: "Ngẩng đầu lên nhìn đi."

Bì Tu ngẩng đầu lên nhìn ông cụ, hai người đối diện nhau một hồi, vẻ mặt ông cụ vẫn như thường, nhưng Văn hoàng hậu bên cạnh đã cúi đầu nín cười.

Ông cụ hắng giọng bảo: "Trên đường đi chắc nóng lắm nhỉ."

Bì Tu trả lời: "Dạ cũng bình thường thôi ạ, không nóng lắm."

Ông cụ nghĩ bụng cái mặt cậu dặm trắng phớ thế kia mà còn mạnh miệng nỗi gì? Ông hít sâu một hơi, có phần bực bội vì Bì Tu không thành thật nên cố ý hỏi: "Không nóng thì cái mặt cậu bị sao mà chỗ trắng chỗ đen thế kia?"

Bì Tu cứng người, đột nhiên lóe lên linh quang, bật thốt ra một câu không được thông minh cho lắm: "Mặt trời chói quá nên phơi nắng tróc da đó ạ."

Văn hoàng hậu che miệng cười khúc khích, Văn lão gia nhìn Văn Hi rồi lại nhìn Bì Tu, hồi lâu sau mới đưa ra một câu bình phẩm: "Thằng nhỏ này nói chuyện thú vị ghê."

Phùng Đô hắng giọng, nhịn cười bảo với Bì Tu: "Được rồi, đừng đứng ngoài này nói chuyện nữa, mau lên đường trở về đi."

Văn Hi và Văn hoàng hậu đứng ở hai bên ông cụ dìu ông ra ngoài, Văn Thiến dẫn theo Đào Đề đi chung với cha mẹ, bà Văn quan sát thái độ của Đào Đề dành cho Văn Thiến, trong lòng cũng thả lỏng hơn, bà chủ động cười hỏi Đào Đề: "Tiểu Đào này, năm nay con bao nhiêu tuổi rồi?"

Đào Đề thành thật trả lời: "Dạ gần một vạn tuổi ạ."

Bà Văn: ......

Ông Văn nghe thế thì đen xì của mặt, cũng quay sang nhìn Bì Tu, nghĩ bụng đứa này thì chắc phải bình thường hơn chút chứ, ấy thế là bèn hắng giọng, cố gắng hỏi một cách hiền hòa: "Tiểu Bì, năm nay con bao tuổi?"

Bì Tu đang bê quà vã mồ hôi, vừa nghe bố vợ hỏi mình, hắn vội vàng đáp một cách nghiêm túc: "Năm nay con cũng gần một vạn tuổi, lớn hơn Đào Đề mấy tuổi ạ."

Ông Văn: ......

Văn lão gia tức khắc tránh ra khỏi tay cháu trai cháu gái, chỉnh trang lại vạt áo, cảm thấy mình xem ra cũng chẳng già lắm, hông với chân lập tức có sức lực ngay, ông sải bước tới bên cạnh Bì Tu, cùng hắn sóng vai mà đi.

Dù sao ông cũng mới có 600 tuổi thôi mà, trước mặt hai đứa cháu dâu cháu rể gần cả vạn tuổi, ông vẫn xem như là thanh niên trai tráng, nhất định không được mất khí thế.

Văn hoàng hậu liếc nhìn Bì Tu, kéo Văn Hi lại bên cạnh hỏi: "Em ở bên anh ta, Thiến Nương không mắng em chứ?"

"Không đâu ạ, anh ấy tốt với em lắm, sao chị hai lại mắng em được?" Văn Hi cười đỡ tay chị cả, chăm chú nhìn cô một lúc rồi bảo: "Chị, bên mắt chị có nếp nhăn rồi."

Văn hoàng hậu đưa tay vỗ vỗ mặt y, cất tiếng trách móc: "Gặp chị mà chẳng biết nói câu gì xuôi tai chút à, vừa mở miệng đã chê chị già, chị lớn hơn em nhiều, không có nếp nhăn mới là lạ đó."

Cô sờ lên mắt mình, rồi đưa tay chọt chọt mũi Văn Hi: "Chỉ có nếp nhăn thôi thì vẫn còn tốt chán, vì em và Thiến Nương, chị đã khóc mù cả đôi mắt này rồi."

Văn hoàng hậu nhéo nhéo tay Văn Hi: "Chị không gả được cho người tốt, giờ thấy em và Thiến Nương như vậy, cuối cùng chị cũng yên tâm rồi."

Bì Tu và Văn thừa tướng thi đi bộ cả quãng đường, đến chỗ để xe, Bì Tu chủ động mở cửa mời ông cụ lên trước. Lần này hắn không lái BMW mà chọn một con Chevrolet lớn, chở một xe toàn quỷ lăn bánh lên đường.

Ông cụ ngồi ở ghế phụ cạnh tài xế, nhìn ngoài cửa sổ có một người phụ nữ đạp xe vượt qua mình, không nhịn được phải quay sang bảo với Bì Tu: "Con có thể lái nhanh hơn tí được không?"

Bì Tu một lòng chỉ cầu ổn định: "Không sao đâu ạ, chậm một chút thì mới vững vàng, mới an toàn."

Văn Hi đằng hắng một tiếng: "Anh lái nhanh hơn chút đi, như này chậm quá."

"Không việc gì đâu, con chớ lo, cả nhà chúng ta đều là quỷ, dù có tai nạn giao thông thì cũng không chết được lần nữa đâu!" Ông cụ tỏ ý bảo Bì Tu cứ yên tâm mà lái, Văn gia nguyện dũng cảm theo cùng.

Bì Tu nở nụ cười, đạp chân ga: "Ông nghĩ thoáng ghê."

"Tất nhiên, chết cả năm sáu trăm năm rồi mà còn không nghĩ thoáng được thì ông đây đã thành ác quỷ rồi." Văn lão gia cảm nhận tốc độ xe, thong dong nói: "Thật chẳng giấu gì, ở dưới âm gian lão phu còn là tuyển thủ đua xe Kart lão niên nữa đó, từng cầm cả cúp rồi cơ, ở trước mặt ta, cái tốc độ này của con chưa là gì đâu."

(Xe Kart là một loại xe đua nhỏ, biến thể của xe đua đường dài.)

Trước mặt cháu dâu gần một vạn tuổi, ông cụ gần bảy trăm tuổi quyết không chịu thua!

Bì Tu nghe vậy thì cũng hừng hực ý chí chiến đấu, hắn đạp chân ga một cái, lập tức tăng nhanh tốc độ. Hoàng hậu kéo tay Văn thì thầm hỏi: "Thiến Nương có biết đầu óc anh ta hơi ngẫn ngẫn không?"

Văn Hi cười gượng: "Đầu óc anh ấy rất linh hoạt, thật đó chị."

"Chị đâu có thấy thế." Văn hoàng hậu nhíu mày, lại nhìn sang cậu em rể thứ hai bên kia đang lắp bắp giới thiệu với cha mẹ rằng ưu điểm của mình là ăn vô cùng khỏe, nỗi lo lắng trong lòng cô lại lần nữa dâng lên.

Sao mà cả hai trông đều không được thông minh thế này.

Xe dừng ở cửa quán cơm, cửa xe vừa mở ra, Văn lão gia đã hoa cả mắt, cái chân nhấc lên không biết nên hạ xuống đất hay là thu về.

Băng rôn biểu ngữ màu đỏ vàng treo tại cửa quán cơm, trên đó viết ——

Nhiệt liệt chào mừng ông nội, cha mẹ và chị của Văn Hi về nhà!

Trên mấy cái cổng vòm bơm hơi căng tròn căng còn viết "Chào mừng chào mừng nhiệt liệt chào mừng", ngay cả Tào Thảo cũng đeo đủ loại dải lụa đỏ trên người, đứng bên cạnh cửa làm cây phát tài đong đưa theo gió.

Vừa thấy có người xuống xe, năm con khỉ lập tức đập đập cây vỗ tay nhựa, đứng ở cửa bắt đầu hô lớn: "Chào mừng chào mừng! Nhiệt liệt chào mừng!"

(Cái cây này nè, hồi xưa nhà tui cũng có, vỗ bạch bạch bạch bạch bạch ~)

Trong kiếp người và kiếp quỷ hơn 600 năm của mình, Văn lão gia chưa từng trải qua cảnh tượng thế này, trong nhất thời cảm xúc dâng trào, vỗ vai Bì Tu nói không nên lời.

Ông xuống xe, vừa đi được mấy bước liền thấy hai người đàn ông cao to đi ra khỏi cửa, đứng ở hai bên trái phải cửa, khí tụ đan điền, châm lửa đốt cây pháo trong tay, đồng thanh hô lên trong tiếng nổ bùm bùm: "Nhiệt liệt chào mừng lão gia Văn gia đến quán cơm thị sát!"

Bì Tu vô cùng đắc ý, nói nhỏ bên tai Văn Hi: "Chẳng phải ông em làm quan lớn sao, phô trương như này đã đủ chưa?"

Văn Hi: ......

94.

Văn Hi hít sâu một hơi, tự nói với mình rằng Bì Tu rất tốt, ít nhất cũng quan tâm đến người trong nhà cho nên mới chuẩn bị cẩn thận như vậy, tuy rằng phương hướng chuẩn bị hơi sai sai, thế nhưng ít nhất cũng có tâm.

Y nhắm mắt rồi lại mở mắt, nở một nụ cười với Bì Tu, nhẹ nhàng bảo: "Chuẩn bị nhiều thế này chắc vất vả lắm nhỉ?"

"Không vất vả không vất vả, vì nhân dân phục vụ thôi mà." Bì Tu xoa xoa mặt mình, chép miệng bảo: "Tôi đi tẩy trang cái đã, em đưa mấy món này cho cha mẹ và ông nội nhé."

Văn Hi nhận lấy túi quà đỏ từ tay Bì Tu, nó nhỏ với hắn: "Đi tẩy trang thì tiện thể tắm luôn đi, anh thay bộ đồ bình thường rồi hẵng xuống."

"Sao vậy? Không phải em nói tôi mặc com lê rất đẹp à?" Bì Tu nhìn y.

Văn Hi: "Ừ thì đẹp, nhưng anh mặc lúc này, em chỉ cảm thấy đầu óc anh có vấn đề thôi. Mau lên lầu thay quần áo đi, em dìu ông vào cho."

Bì Tu đáp ừ rồi giơ tay vẫy đám hầu tinh lại bảo: "Tiếp đón chú, dì, ông và chị cho đàng hoàng nghe chưa, bằng không chúng mày sẽ bị trừ lương."

Đám hầu tinh vâng vâng dạ dạ, đứa nào đứa nấy tranh nhau dẫn người nhà họ Văn đi vào trong, ông Văn vỗ vỗ tay phu nhân, thì thầm nói nhỏ: "Tôi mới có mấy trăm tuổi, cậu ta tận một vạn tuổi, tôi bị cậu ta gọi một tiếng chú mà muốn tổn thọ quá."

"Tổn thọ cái gì? Ông làm gì còn thọ mà tổn? Chết mấy trăm năm rồi mà vẫn mắc chứng si ngốc tuổi già à? Tôi thấy cậu ta rất tốt, rất quan tâm tới Hoài Ngọc, thằng bé Đào cũng thương yêu cái Thiến....."

Nói đoạn, bà Văn nhìn trên nhìn dưới đánh giá ông Văn, gạt phắt tay ông ra: "Dù sao cũng hơn lão già nhà ông."

Ông Văn: ......

Văn Hi định dìu ông cụ vào cửa, nhưng đi đến cửa thì ông cụ dừng lại, ngẩng đầu quan sát cái biển hiệu một hồi lâu, gật đầu bình phẩm: "Hai chữ "Quán Cơm" tuy đơn giản nhưng lại đánh trúng vào chủ đề, không lan man dài dòng, vừa giản dị mà cũng rất đỗi tự nhiên."

Ông cụ vỗ vai Văn Hi cảm khái: "Cậu ta quả là đại trí giả ngu!"

Ông Văn lập tức tiếp lời, tán thành lời nói của cha mình: "Đúng là như thế, huống chi cái tên này còn rất độc đáo, khiến người ta nhìn một lần mãi khó quên, cũng coi như là cái đạo dẫn khách."

Văn Hi cười gượng, thật sự không tiện nói rằng Bì Tu không nghĩ ra tên quán nên đặt luôn như này cho tiện.

Y dìu ông cụ vào cửa, nhìn thấy trong quán cơm được trang hoàng tươm tất, y cũng lấy làm ngạc nhiên, chẳng biết hôm qua họ Bì dằn vặt cho mình mệt lử trên giường rồi một mình xuống lầu chuẩn bị mất bao lâu.

Mấy cái bàn tròn bàn vuông ở lầu một đều được chuyển đi hết, nhường chỗ cho bình phong giá đèn bồn hoa kệ sách, thảm trải sàn cũng đổi sang lại thảm Ba Tư cao cấp nhất, trong cái bản sắc Trung Quốc lại xen lẫn nét phong tình dị vực và nguyên tố hiện đại, không phải là phong cách hoàng kim nhà giàu mới nổi của lão yêu quái xưa nay, Văn Hi thật lòng phải khen ngợi.

Y đỡ ông nội ngồi xuống ghế tựa, đang định mở lời nói chuyện thì đột nhiên nghe chị cả thét lên sợ hãi.

Văn hoàng hậu nhảy dựng sang bên, thấy rõ dưới chân mình chỉ là một con mèo trắng khổng lồ thôi, cô vỗ ngực cảm thán: "Làm chị sợ muốn chết, chị còn tưởng là cái gì, thì ra là con mèo."

Bì Chiêu Tài ngẩng cái mặt mâm núc ních lông của mình lên nhìn dì xinh đẹp rồi kêu một tiếng meooo, trái tim Văn hoàng hậu mềm nhũn, cũng gọi lại meo meo ròi cúi xuống bế Bì Chiêu Tài lên áng chừng: "Đây là bé mèo nhà ai nuôi thế này, sao mà đáng yêu quá vậy?"

Tiểu giao nhân nắm tay Bì Thiệu Đệ đứng ở một bên, mặt mũi nhăn nhó ghét bỏ, nói: "Có phải chỉ cần em béo với lắm lông là cũng sẽ được dì xinh gái ôm hôn không?"

Tô An đẩy kính mắt: "Mọi người đều biết, tất cả sinh vật béo đều rất đáng yêu, ngoại trừ sinh vật hình người."

Bì Thiệu Đệ nhìn em trai rồi lại nhìn Văn Hi, buông tay Tiểu Giao ra chạy tới gọi mẹ ơi.

Cái tay bưng chén trà của Văn lão gia run lên, lá trà dính cả lên bộ râu mép trắng. Ông run run đặt chén trà lên bàn, hỏi Văn Hi: "Hoài Ngọc à, vừa rồi ông có nghe nhầm không vậy?"

Để chứng minh rằng tai ông cụ không có vấn đề gì, Bì Thiệu Đệ lại quay về phía Văn Hi gọi một tiếng mẹ ơi lanh lảnh, còn rất lễ phép gọi ông Văn và bà Văn là ông bà ngoại.

Nó kéo tay Văn Hi hỏi: "Ông này thì con phải gọi là gì ạ?"

"Gọi là....." Văn Hi suy nghĩ: "Gọi là cố đi."

Ông Văn hoàn hồn nhìn chằm chằm Bì Thiệu Đệ, đôi môi giật giật, có một câu nói mà chẳng làm sao nói ra khỏi miệng được, chỉ có thể quay sang hỏi Văn Hi với vẻ mặt kỳ vọng: "Hoài Ngọc à, vừa rồi đứa nhỏ này gọi nhầm đúng không, đáng lẽ nó phải gọi con là cha đúng không?"

Con trai à, cha van con, chỉ cần con cho cha một ánh mắt khẳng định thôi! Cha sẽ xem như mình chỉ sợ bóng sợ gió một lần!

"Bình thường thằng bé toàn gọi như thế, không sửa được ạ." Văn Hi trấn an cha mình: "Cha yên tâm, đây là đứa nhỏ mà Bì Tu nuôi lớn chứ không phải do con đẻ ra đâu."

Trái tim ông Văn trở về trong lồng ngực, ông nở nụ cười với bà Văn, lòng thầm niệm A Di Đà Phật Darwin phù hộ, không để cho con trai mình tiến hóa ra cái công năng kỳ quái gì.

Song ông mới yên tâm chưa được bao lâu thì liền nghe thằng cháu nhớn của mình gọi con mèo mập trong tay con gái mình là em trai.

Hay lắm, lần này thằng cháu nhỏ thậm chí còn không phải người, ông Văn chịu hết nổi nữa, kêu ặc một tiếng như là muốn ngất đi. Bà Văn lanh lẹ bẹo đùi ông chồng một cái, cứu ông trở về với thực tại.

"Ổn định lại coi, ông đã chết rồi mà còn thở dốc được, cháu nhỏ là con mèo thì có vấn đề gì?" Bà Văn nắm chặt tay chồng truyền cho ông dũng khí, đoạn quay sang cười hỏi con trai: "Hoài Ngọc à, cái cậu Bì Tu này trông có vẻ là tiên nhân ngoại cảnh, cơ mà cha mẹ còn chưa biết lai lịch cậu ta là thế nào."

Văn Thiến ngồi bên cạnh nhìn Văn Hi lúng ta lúng túng mà cười chẳng khép nổi miệng, song vẫn chủ động lên tiếng giải vây cho y: "Bì Tu là thụy thú Tỳ Hưu, chính là loài chiêu tài tiến bảo tụ phúc khí đấy mẹ."

Bà Văn vốn tưởng chỉ là tiên nhân có tu vi lợi hại thôi, không ngờ thậm chí còn chẳng phải người, bà liếc mắt nhìn ông chồng lại sắp lăn ra ngất xỉu của mình, hồi hộp hỏi Đào Đề: "Còn Tiểu Đào thì sao?"

Đào Đề hắng giọng: "Dạ thưa mẹ vợ, con là con trai của chân long, là một con Thao Thiết ạ."

Hay lắm, cả hai đứa đều không phải người, ông Văn lại lần nữa chịu hết nổi, trong đầu tưởng tượng dáng vẻ tủi thân uất ức của con trai và con gái khi phải dâng mình hầu hạ yêu thú, ông lau mắt hỏi: "Thế, thế không phải là người, thì sau này con của cái Thiến đẻ ra sẽ trông như nào?"

Văn Thiến ngẩn người, song cô lập tức cười đáp: "Cha hỏi cái gì vậy chứ, cha nghĩ nhiều quá rồi đó."

Đào Đề cúi đầu không để cho người khác nhìn thấy đôi mắt đỏ hoe của mình, chủ động nói: "Con là con lai nên không có khả năng sinh nở, nhưng xin cha vợ và mẹ vợ yên tâm, con nhất định sẽ không để cho Thiến Nương chịu tủi thân."

Văn Thiến cười đặt tay lên vai Đào Đề, nói với cha và mẹ: "Cha mẹ, trong hơn 600 năm qua, anh Đào luôn rất tốt với con, hai người không cần lo lắng, anh ấy chưa từng để con phải chịu tủi hờn khổ sở bao giờ."

Nhìn thấy nụ cười từ tận đáy lòng của Văn Thiến, bà Văn gật đầu nói: "Vậy thì tốt rồi, vậy thì tốt rồi."

Văn Hi thấy thế cũng nói: "Bì Tu cũng rất tốt với con, nếu không nhờ có anh ấy thì bây giờ con chẳng thể được nói chuyện với cha mẹ thế này."

"Meooo —— "

Bì Chiêu Tài kêu một tiếng rồi nhảy xuống khỏi người Văn hoàng hậu, vẫy đuôi đi đến bên cạnh ông bà ngoại, chớp chớp đôi mắt to tròn cọ cọ lên chân bọn họ, rồi còn nằm ra đất ngửa bụng đòi xoa.

Ông Văn cúi đầu nhìn, phát hiện mông mèo không có tiểu cúc hoa, ông nắm chặt tay bà Văn: "Phu..... Phu nhân ơi."

"Gọi cái gì." Bà Văn hất tay ông ra: "Trông cái dáng vẻ không tiền đồ của ông kìa, cháu trai đang đòi ôm đấy. Thế mà ông lại chẳng có phản ứng gì à?"

Ông Văn khịt khịt mũi, nhìn chằm chằm con mèo mập mạp dưới đất hồi lâu rồi mới khom lưng ôm Bì Chiêu Tài vào trong lòng, miệng nói "Để ông ôm con nào", nhưng trong bụng thì nghĩ ai có thể cho ông một cái ôm để an ủi con tim già cỗi đã ngừng đập này không.

Tiểu giao nhân đứng tại chỗ, thấy bên trái thì chổi tinh được Văn Hi kéo nói chuyện, bên phải thì con yêu quái mập đjt rụng lông kia đang được ôm ấp xoa bụng, thế là nó liền phồng má dẩu môi tức tối.

Mà dẩu môi chưa bao lâu, tiểu giao nhân chợt cảm thấy cơ thể mình nhẹ bẫng, được người ta bế lên.

"Tiểu tiên đồng ở đâu ra thế này?" Văn hoàng hậu nhìn cái mặt mũm mĩm như đúc từ ngọc của nó, cầm lòng không đặng thơm nó một cái, rồi hỏi Văn Hi: "Hoài Ngọc à, nói cho chị biết, đây có phải đứa thứ ba nhà em không vậy?"

Tiểu giao nhân được dì đẹp gái thơm một cái, nó ngẩn ngơ một thoáng rồi cười khanh khách ôm cổ Văn hoàng hậu chủ động trả lời: "Không phải ạ, con là giao nhân hoàng tới đây nghỉ hè."

Văn Hi gật đầu: "Là đứa nhỏ họ hàng của đầu bếp nhà em."

"Ra là thế." Văn Hoàng Hậu liền chăm chú nhìn tiểu giao nhân một hồi rồi ghé lại gần cọ cọ mũi với nó: "Đáng yêu quá đi......"

Tiểu giao nhân cười khúc khích, cũng ghé lại thơm lên mặt Văn hoàng hậu: "Dì xinh đẹp thơm quá."

"Dì thích con rồi nha." Văn hoàng hậu suy nghĩ một chốc rồi lấy trong túi ra một cái khóa nhỏ bằng vàng, đặt vào tay tiểu giao nhân: "Dì tặng con cái này nhé?"

Tiểu giao nhân nhận lấy quà, lại thơm Văn hoàng hậu một cái nữa.

Văn Hi thấy thế, bèn gọi chị à.

"Chị không sao." Văn hoàng hậu ôm tiểu giao nhân ánh chừng một chút, mỉm cười nói: "Nhớ hồi Vinh Nhi còn bé, cũng nhỏ nhỏ mềm mềm như này, nhưng chị lại không được ôm nó như thế."

Cô khẽ cười: "Cứ luôn nghĩ phải làm một hoàng hậu tốt chu toàn lễ nghi, lại không nghĩ phải làm một người mẹ tốt. Ngoảnh đầu nhìn lại một giấc mộng hư vô, tuy đã chẳng còn ở bên cạnh, nhưng chị vẫn luôn cảm thấy có lỗi với Vinh Nhi."

Văn Hi vỗ vai chị an ủi: "Đều qua hết rồi chị à, đừng nghĩ đến nữa."

"Không sao, chị không khổ sở." Văn hoàng hậu nở nụ cười với Văn Hi, chợt nghe tiếng rèm che vang lách cách, thấy Bì Tu mặc áo cộc quần dài bình thường đi xuống lầu, cuối cùng cô cũng hài lòng gật đầu nói: "Mặc như này mới thoải mái chứ."

Văn Hi cũng ngắm nghía, tuy tóc Bì Tu vẫn vuốt sáp, nhưng ít ra mặt mũi cũng rửa sạch và quần áo cũng mặc như người bình thường rồi.

Ban đầu y định cùng Bì Tu kính ông nội và cha mẹ một chén trà, song tâm lý Văn lão gia cứ lấn cấn vụ một vạn tuổi này nên liền giữ vai Bì Tu lại, cùng người nhà họ Văn khom lưng thi lễ với Đào Đề và Bì Tu.

Bì Tu vội đưa tay đỡ ông cụ dậy, ông thở dài nói: "Những năm qua, cám ơn các vị đã chăm sóc cho Văn Hi và Văn Thiến, nếu không nhờ có hai vị thì hiện giờ người nhà chúng ta đã chẳng thể gặp gỡ đoàn tụ."

Đào Đề: "Ông nói gì vậy ạ, vốn đều là người một nhà với nhau mà, khách sáo như thế làm gì chứ."

"Đừng khách sao như thế ạ, Văn Hi vẫn luôn mong nhớ người thân, cho nên con mới nhờ vả Phùng Đô giúp đỡ để người một nhà được gặp lại nhau." Bì Tu chợt cau mày hỏi: "Những người khác của Văn gia không tới cùng sao?"

Ông cụ cười đáp: "Tất cả mọi người đã đi đầu thai hết rồi, chỉ còn mấy người chúng ta thôi."

Văn Hi sững sờ: "Vì sao mọi người lại......"

Ông kéo tay Văn Hi tay vỗ vỗ: "Vốn dĩ ngày đầu thai của chúng ta cũng đến rồi, nhưng đại nhân dưới âm gian nói con và Thiến Nương còn ở nhân gian, hồn phách chưa tan, có thể sau này vẫn còn cơ hội gặp lại, ta và cha mẹ chị gái con mới bàn bạc với nhau, cảm thấy không được nhìn mặt hai con một lần thì dù đầu thai cũng chẳng ngủ yên nổi."

Đôi mắt ông cụ rốt cuộc đỏ lên, hai giọt nước mắt lăn xuống: "Hiện tại nhìn thấy hai con, chúng ta cũng coi như an lòng rồi."

95.

Văn lão gia vừa đổ lệ, ông Văn và bà Văn cũng như mở van nước mắt, người một nhà cùng ôm nhau khóc lóc, ngay cả Văn Thiến cũng chằng kìm lòng được, phải đưa tay lau đi nước mắt.

Bì Tu bị tiếng khóc vây quanh, nhất thời luống cuống chẳng biết mình có nên khóc hay không.

Hắn quay đầu nhìn, hay lắm, cái thằng Đào Đề kia đã nước mắt nước mũi tèm lem, gào khóc thỏa hết nỗi lòng, âm thanh thậm chí còn át hết cả nhà họ Văn.

Người ta thì khóc rấm rứt tỉ tê, hắn thì như lợn rừng la ó, toàn bộ Văn gia đều bị chấn động, ngừng khóc trố mắt nhìn hắn, không biết hiện tại có nên khóc tiếp hay không.

Bì Tu thấy ai cũng nước mắt đầm đìa, chỉ có mình là tỉnh bơ thì không phù hợp cho lắm, bèn nhéo đùi mình một phát, kết quả Văn Hi bên cạnh lại kêu ái da, đỏ mắt quay nhìn hắn hỏi: "Sao anh nhéo đùi em?"

Bì Tu: .......

"Xin lỗi, tôi nhéo lộn." Bì Tu lúng túng xoa xoa cho Văn Hi rồi rút khan giấy lau nước mắt cho y.

Văn lão gia thấy Đào Đề khóc thảm thiết như vậy, bất chợt có cảm giác người khổ mình cũng khổ, bèn vỗ vai cháu rể cảm thán: "Con là một đứa trẻ tốt."

Tuy rằng con một vạn tuổi rồi, thế nhưng xét theo vai vế thì mình vẫn thắng.

Văn hoàng hậu lau nước mắt, gật đầu bảo với Văn Thiến: "Cậu ấy quả thật rất tốt, nhưng vì sao tiếng khóc nghe kỳ thế?"

Văn Thiến ngừng khóc mỉm cười: "Loài rồng đều như thế đấy ạ, mỗi khi tâm tình kích động thì đều phát ra tiếng thú. Chị chưa nghe tiếng ngáy ngủ của anh ấy đâu, đến con chó ở ngọn núi bên cạnh cũng phải tỉnh."

Văn Hoàng Hậu ngạc nhiên, lo lắng nói: "Thế phải làm sao đây? Có cần đưa cậu ấy đi bệnh viện không? Chị đọc trên báo nói có người ngáy ngủ mà đột tử đấy, yêu quái sẽ không như vậy chứ?"

"Chắc là không đâu ạ." Văn Thiến thầm nghĩ tiếng ngáy của Đào Đề quái dị như thế, quả thật hơi bất bình thường.

Tiểu giao nhân ngửa đầu nhìn hai người, kéo kéo một lọn tóc của dì xinh đẹp, thì thầm bảo: "Mèo mập cũng ngáy ngủ đó, chỉ có con là không ngáy thôi."

Bì Chiêu Tài ngáy ngủ nằm trong lòng ông ngoại chậm rãi lật người, vẫy đuôi kêu meo meo, ý bảo mình đói bụng, rất cần ăn chút gì đó.

Bì Tu được con giai giải vây, nhanh chóng dẫn người nhà họ Văn dời khỏi chiến trường, từ đại sảnh chuyển đến phòng bao ở phía sau để chuẩn bị dùng bữa.

Ở đó có chiếc bàn tròn lớn bằng gỗ đỏ, chính giữa khoét rỗng một khoảng để đặt nồi lẩu, Văn Hi thấy đường kính cái nồi lẩu kia còn to hơn cả cái thớt đá ở sân sau.

Mọi người lần lượt ngồi xuống, ngay cả Bì Chiêu Tài cũng có một cái ghế ngồi bên cạnh ông ngoại mình, kêu meo meo với ông đòi ăn con cá chiên trên bàn.

Sau hai phút chống cự, cuối cùng ông Văn vẫn rơi vào chiếc bẫy cute, ôm thằng cháu bảo bối lên, gọi nó bằng biệt danh "Miu Miu" mới đặt rồi bắt đầu đút cá cho cháu ăn.

Hầu Nhị mặc tạp dề đẩy cửa ra, ló đầu hỏi Bì Tu: "Ông chủ, giờ khai tiệc chứ ạ?"

Bì Tu vung tay: "Khai tiệc khai tiệc, bắt đầu mang món lên đi."

"Đến ngay đây." Hầu Nhị mở cửa ra, vắt khăn bông lên vai, gân cổ phát ra tiếng kêu the thé quái dị: "Truyền thiệnnnn —— "

Vẻ mặt Văn Hi cứng ngắc, y kéo kéo Bì Tu hỏi: "Anh làm cái gì đấy? Chỉ hoàng đế mới truyền thiện thôi, ở đây làm gì có hoàng đế?"

"Không sao." Văn hoàng hậu chỉnh lại lọn tóc rối bên tai, nhẹ nhàng bảo: "Ở đây không có hoàng đế nhưng còn có hoàng hậu mà, truyền thiện cũng chẳng sai."

Tuy nhiên Văn hoàng hậu nói thế vẫn hơi sớm, đồ ăn Bì tu mang lên chính là đồ mà đến cả hoàng đế cũng chưa từng ăn, không chỉ chưa từng ăn, thậm chí còn chưa từng thấy bao giờ.

Nồi lẩu đồng to bằng cái chậu rửa mặt, sóc, cá quế và tôm tít dài nửa mét, sò to bằng bàn tay và cá to bằng cái nắp giếng, phàm nhân sống một đời làm gì từng thấy mấy thứ kiểu này.

Nếu chỉ có vậy thì Văn Hi còn có thể tự an ủi mình rằng đây là sinh vật biến đổi gen, thế nhưng cái con phượng hoàng bằng mầm đậu lượn hai vòng trên không trung rồi hạ cánh xuống mâm là thế éo nào?

Bởi vì ông chủ biết diễn xiếc, cho nên đồ ăn cũng phải biểu diễn hai ba ngón nghề rồi mới có thể bị ăn ư?

Văn Hi vuốt mặt, không nỡ nhìn biểu cảm của người nhà mình nữa, mà Bì Tu lại còn cực kỳ đắc ý hỏi y: "Tôi có lợi hại không? Con phượng hoàng thủy tinh này có tính là trăm phần trăm tự nhiên không?"

"Anh có thể nói cho em biết anh đang nghĩ cái gì trong đầu được không?" Văn Hi chỉ vào con phượng hoàng kia: "Cái khác thì thôi em không nói, nhưng tại sao phải làm cái con như thế kia hả?"

Bì Tu: "Tôi xem trong phim Tiểu Đầu Bếp Cung Đình, lão hoàng đế tai to mặt lớn kia cực kỳ thích món này, tôi thấy nguyên liệu món này nhà mình cũng có, hơn nữa còn bỏ nhiều thời gian cùng Nhậm Kiêu nghiên cứu cách làm cho nó bay lên mà không bị nát."

(Món đó trong phim Tiểu Đầu Bếp Cung Đình đây.)

Văn Hi: ......

Văn Hi: "Anh đúng là nhà khoa học."

"Thường thôi thường thôi, chủ yếu là Nhậm Kiêu góp công nhiều hơn." Bì Tu vô cùng khiêm tốn.

Trên bàn toàn là những vị quỷ đã năm sáu trăm tuổi rồi, có sóng to gió lớn gì mà chưa từng trải qua, đối mặt với một bàn đầy ắp đồ ăn này, bọn họ cũng chỉ ngỡ ngàng một thoáng rồi lập tức trở lại bình thường ngay, đặc biệt Văn hoàng hậu hết sức ưng con phượng hoàng kia, còn chủ động cười nói với Bì Tu: "Món ăn này quả là độc đáo mới lạ, em hẳn đã bỏ nhiều tâm huyết lắm."

Bì Tu vội xua tay: "Đều là người một nhà với nhau, nếu mọi người thích thì ở trong bếp vẫn còn hai con đấy ạ, có điều một con cổ hơi dài, một con thì đuôi hơi ngắn, con này là nguyên vẹn nhất rồi."

Hắn vừa dứt lời, cửa phòng lại lần nữa mở ra, Cừu Phục và Nhậm Kiêu bưng Phật nhảy tường tiến vào, điện thoại của hai người còn phát nhạc Thích Ca biểu diễn Chú Đại Bi phong cách Rock&Roll để làm sôi động bầu không khí, khiến Bì Tu không biết nên chửi hay nên vỗ tay.

Phật chính hiệu nghe xong cũng phải nhảy tường mất.

Ngoại trừ Bì Chiêu Tài, mỗi người đều được múc một bát Phật nhảy tường, vốn dĩ Nhậm Kiêu còn định đóng gói tiểu giao nhân mang đi, nhưng thằng nhỏ này vừa ngửi mùi Phật nhảy tường là liền nép vào người Văn hoàng hậu kêu dì đẹp gái ơi con đói bụng, thế là thành công chiếm được cơ hội ăn Phật nhảy tường.

Nó ăn một miếng bào ngư trước ánh mắt của Bì Chiêu Tài đang phải gặm cá, còn nở một nụ cười khiêu khích với con mèo mập đjt mà ngày thường luôn vượt qua mình.

So độ đáng yêu thì nó chẳng có ngán đâu nha.

Một bữa cơm này, tuy có hơi chút sai sai một tí, nhưng cuối cùng cả chủ lẫn khách đều vui vẻ, Bì Chiêu Tài cuối cùng cũng nếm được mùi vị Phật nhảy tường từ trong bát của ông bà ngoại, cái đuôi trắng to bự lắc lư điên cuồng quật vào ông ngoại mấy bận.

Bì Tu chủ động rót cho Văn lão gia một chén rượu Cung Đình Ngọc Dịch, hai người cụng chén với nhau, Bì Tu hỏi: "Hôm qua Văn Hi có đốt đồ cho ông, ông đã nhận được chưa ạ?"

"Nhận được rồi, nhận được rồi." Ông cụ gật đầu: "Cơ mà cửa hàng vàng mã dạo này không cập nhật à? Nokia cục gạch là từ bao nhiêu năm trước rồi, ông thấy mấy ông bà già bây giờ toàn dùng Iphone 11 hết, lại còn là Iphone 11 Pro Max nữa."

Văn Hi không ngờ ông cụ ở dưới kia cũng bắt kịp xu thế mới như thế, còn biết cả Iphone nữa chứ, y vội hắng giọng bảo: "Vâng, để mai con đổi sang Iphone 11 Pro Max cho ông."

"Không cần đâu, giờ đi rồi cũng chẳng dùng đến." Ông cụ nhấp một hớp rượu, thở dài nói: "Nhìn thấy các con đều sống tốt, chúng ta có thể an tâm đi đầu thai được rồi."

Bàn ăn lặng thinh, Văn hoàng hậu thả chiếc muôi xới cơm cho tiểu giao nhân xuống, cất tiếng oán trách: "Kìa ông, đang ăn cơm vui vẻ mà, tự dưng lại nói cái này làm gì."

"Rồi rồi rồi, ông sai rồi, ông tự phạt một chén." Văn lão gia rót cho mình một chén rượu rồi uống cạn, lại rót tiếp một chén nữa, cụng với chén rượu trong tay Văn Hi: "Hoài Ngọc, ông mời con."

Văn Hi luống cuống giơ chén lên, đang muốn nói gì đó, song đã bị ông giơ tay cản lại.

"Hoài Ngọc, còn nhớ vì sao ông lại đặt cho con cái tên này không?" Ông cụ nở nụ cười với y, thấp giọng bảo: "Thiên hạ rộn ràng đều vì lợi mà đến. Văn gia ta lớn mạnh, đương nhiên có kẻ dựa dẫm. Nhưng xuân đi thu đến, sụp đổ chỉ trong một phút giây, những người xưa kia cũng như én Vương Tạ[1], thoáng chốc đã bỏ đi. Ta lấy chữ này đặt tên cho con, chính là mong con hiểu được đạo lý ấy." (Chữ "Hi" trong Văn Hi tức là rộn ràng. Câu trên nằm trong "Sử ký" của Tư Mã Thiên: "Thiên hạ rộn ràng đều vì lợi mà đến, thiên hạ nhốn nháo đều vì lợi mà đi.")

Văn Hi sững sờ, cầm chén rượu gật đầu đáp: "Con biết, thưa ông."

"Chuyện như vậy thời đại nào cũng xảy ra, con không cần phải nhớ mãi không nguôi. Ta ở dưới đất mấy trăm năm, từ lâu đã thấu suốt rồi. Những ân oán thù hằn xưa kia cũng đã là chuyện quá khứ một nắm đất vàng rồi, số mệnh của con khác với người trong nhà, càng không thể cố chấp với những ân oán trước đây, gây khó khăn cho người bên cạnh."

Văn lão gia có ý riêng, Bì Tu vừa nghe liền hiểu, hắn hắng giọng bảo: "Như thế đâu thể nói là gây khó khăn ạ, chỉ là có ân báo ân, có thù báo thù, thiên lý tuần hoàn mà thôi."

"Ông à, con hiểu ý của ông." Văn Hi ngửa đầu uống cạn chén rượu, nhìn Văn lão gia nói: "Nhưng rốt cuộc lòng con vẫn chẳng thể yên được."

Văn lão gia lắc đầu cười: "Đời người có biết bao nhiêu chuyện khiến lòng ta khó yên, cho dù là thần tiên thì cũng có lúc phải bất lực, nếu không thì vì sao Chức Nữ và Ngưu Lang mỗi năm chỉ được gặp nhau một lần vào Thất tịch, vì sao Bàn Cổ khai thiên lập địa lại không thể kiếm tìm cho mình một chút ánh sáng?"

Ông cụ xua tay: "Hết thảy đều là mây khói xưa kia rồi, không đáng nhắc tới nữa."

Đào Đề nghe vậy thì nở nụ cười, chủ động rót rượu mời ông cụ, bữa tiệc cũng tiến vào phần cuối khi cánh đàn ông cụng chén với nhau.

Mặc dù là tết quỷ nhưng quỷ không thể nán lại nhân gian quá lâu, quỷ có quan hệ xin đi cửa sau cũng không thể làm trái quy định được, đợi đến khi mặt trời lặn về Tây, ánh dương chuyển sang màu cam đỏ, chiếc xe mà Phùng Đô phái tới để đón người nhà họ Văn cũng đã dừng ở cửa quán cơm.

Ông Văn ôm Bì Chiêu Tài, căn dặn Văn Hi phải đặt cho thằng bé cái tên hay hay một chút, Chiêu Tài nghe tục quá đi mất. Bà Văn kéo Bì Thiệu Đệ lại gần mình, nhìn thế nào cũng thấy yêu mến, con gái lớn nói đứa nhỏ này có đôi mắt giống Văn Hi, chứng tỏ hai người vốn có duyên phận.

Ông cụ chờ con trai và con dâu nói xong, bấy giờ mới ung dung tiến lên, đưa tay xoa đầu Văn Hi: "Lần này đi rồi, cũng không biết sau này gặp lại sẽ ra sao, Hoài Ngọc, Thiến Nhi, nhớ lời ông dặn, đừng mãi vấn vương chuyện cũ, tất cả đều phải hướng về phía trước."

Dứt lời, ông cụ bước lên xe đầu tiên, Văn hoàng hậu cẩn thận thả tiểu giao nhân xuống đất, hôn lên trán nó rồi cũng bước lên xe, ông Văn và bà Văn đỡ nhau đi lên cuối cùng.

Văn Hi đỏ mắt dõi theo chiếc xe đi xa, Bì Tu thở dài biến ra một tia sáng vàng hạ xuống chiếc xe, an ủi y rằng: "Đừng đau khổ, bọn họ gặp lại em và chị gái, chấp nhiệm trong lòng đã tiêu tan, hơn nữa có yêu lực của tôi bảo vệ, kiếp sau bọn họ sẽ được phú quý bình an."

"Em biết." Giọng nói của Văn Hi nghèn nghẹn, song y không rơi nước mắt: "Em rất hạnh phúc, không đau khổ."

"Hoài Ngọc." Văn Thiến chợt cất tiếng gọi Văn Hi.

Y quay đầu nhìn lại, phát hiện thân thể chị mình đang chầm chậm hóa thành những đốm sáng phiêu tán.

Văn Thiến không khóc, chỉ nở nụ cười với y: "Chị cũng phải đi rồi, cuộc sống sau này em phải tự chăm sóc mình cho tốt, cũng phải chăm sóc người bên cạnh cho tốt nhé, đừng đau khổ. Tiểu công tử Văn gia, phải hạnh phúc mỗi ngày."

Đào Đề nghẹn ngào gọi Thiến Nương, Văn Thiến nhìn hắn với vẻ áy náy, cô vươn tay vuốt ve nước mắt trên gương mặt hắn: "Anh Đào, xin lỗi, đến cuối cùng em vẫn không thể giúp anh lau nước mắt."."

"Đừng nói xin lỗi, là anh hại em......." Đào Đề nắm chặt tay cô, muốn cười nhưng nụ cười còn khó coi hơn cả khóc.

Văn Thiến hé môi cười: "Còn nhớ lần đầu tiên em gặp anh không? Cũng là mùa hè như thế này, cũng là một buổi ráng chiều như thế này, anh từ trên trời rớt xuống nhà em, khi ấy em đã nghĩ......."

Còn chưa nói hết câu, gương mặt Văn Thiến đã chuyển thành đốm sáng, chỉ còn dư lại đôi mắt cong cong ngậm cười, cuối cùng cũng tung bay theo gió chiều, tan biến với đất trời.

Đào Đề gặp được người con gái mà hắn muốn chăm sóc cả đời vào một buổi hoàng hôn mùa hè, nhưng cũng chính vào một buổi hoàng hôn hè, hắn vĩnh viễn mất đi người con gái ấy.

Hắn siết chặt bàn tay trống trơn, bỗng bật cười.

"Văn lão gia nói đúng, cho dù là thần tiên thì cũng có lúc bó tay bất lực."

******

Chú thích:

[1]Én Vương Tạ: tức là chim én xây tổ ở nhà kẻ quyền quý, khi cao sang, phú quý thì nhiều người muốn nương nhờ, dựa dẫm. Có câu "Én từ nẻo lạc nhà Vương Tạ, quạt đã hầu thu lòng Tiệp Dư". Vương, Tạ là hai danh gia vọng tộc thời Nam Bắc triều, thường được dùng để ví thế gia danh giá.

96.

Người ra đi thì cũng đã ra đi, ngày mới vẫn phải bắt đầu, mặt trời mọc rồi lại lặn, Văn Hi một lần nữa bị đánh thức bởi động tác không đứng đắn của Bì Tu, y nhắm mắt chặn đầu Bì Tu lại, lên tiếng nhắc nhở: "Đừng cắn, cắn cũng chẳng ra được cái gì đâu."

Bì Tu dừng động tác, ngẩng đầu nhìn mặt Văn Hi, hôn y một cái rồi hỏi: "Sao bây giờ em chẳng có chút tình thú gì thế hả? Kết hôn rồi mà thế à? Hồi trước sờ em một cái thôi em cũng đỏ mặt trốn tránh cơ mà."

"Em mới tỉnh ngủ, người chẳng có tí sức nào cả." Văn Hi dụi mắt, mắt nhắm mắt mở nhìn hắn: "Với lại, trên người em có chỗ nào mà anh chưa sờ đâu? Lần nào cũng sờ rõ mạnh như muốn lột da người ta vậy, thợ kỳ lưng ở nhà tắm tay cũng chẳng khỏe như anh."

Bì Tu đen mặt nằm ườn ra bên cạnh, ôm Văn Hi nói: "Tôi phát hiện ra, dạo gần đây em không có hứng thú với tôi."

"Không phải không có hứng thú với anh." Văn Hi thở dài, xoa xoa mái tóc đen cứng của Bì Tu: "Gần đây xảy ra quá nhiều chuyện, em thật sự rất mệt mỏi, cho nên thận hư đó."

"Hư cái gì mà hư, đã mấy ngày không chạm vào em rồi." Bì Tu cười trêu, ôm y hôn cái chóc lên cổ, rồi truyền một ít dương khí sang: "Biết tâm trạng em không tốt, muốn an ủi em một chút."

Cơ thể Văn Hi trở nên ấm áp, người mềm nhũn như không xương, y rúc vào trong lòng Bì Tu, cọ cọ mặt vào ngực hắn: "Em vẫn ổn, chỉ là có hơi lo lắng cho anh rể thôi, chị hai đi rồi, nhiều ngày nay anh ấy chỉ biết ăn uống một cách điên cuồng, anh lại còn bảo anh ấy làm mukbang nữa, đúng thật là......."

Bì Tu tặc lưỡi, bịt kín cái miệng y bằng một nụ hôn: "Bảo bối à, hắn là Thao Thiết, ăn nhiều uống nhiều là lẽ đương nhiên, hắn ăn chậm nhai kỹ như lúc chị em còn ở bên mới là không bình thường."

Lão yêu quái đứng dậy, hôn lên mặt Văn Hi cái nữa, còn luồn tay vào áo y sờ soạng: "Cứ để hắn làm mukbang dạ dày vương mới là tối ưu hóa nguồn tài nguyên. Quan trọng là kiếm chuyện gì đó cho hắn làm, đỡ lo nghĩ vu vơ cả ngày, Được rồi, em ngủ thêm một lát đi, tôi xuống lầu trước."

Văn Hi nhìn hắn đứng dậy mặc quần áo, trở mình hỏi: "Sao hôm nay anh dậy sớm thế? Hôm nay dưới lầu có việc à?"

Bì Tu: "Không có gì cả, chỉ là Đào Đề quay mukbang có người nói hắn ăn giả, cho nên hôm nay livestream chứng minh hắn không ăn giả mà là ăn khỏe thật."

Hai người ôm nhau một hồi, Bì Tu chỉnh góc chăn cho Văn Hi xong rồi lê dép đi xuống dưới, đúng lúc trông thấy Hầu Nhị mang camera đi ra sân sau.

Đào Đề đang ngồi ở trước bàn, một tay cầm điện thoại một tay gặm bánh mì, gương mặt tràn đầy giận dữ.

Đào Đề: "Tôi thật không hiểu cái lũ phàm nhân này, bản thân không ăn được nhiều như vậy còn không cho người khác ăn nhiều à? Còn đem đại dạ dày vương cái cóc khô gì đó ra so với tôi? Đjt mẹ đại dạ dày vương phải gọi ông đây bằng cụ nhá!"

Tô An rót cho hắn cốc nước chanh: "Bọn họ có mắt không thấy núi Thái Sơn, xin anh bớt giận, anh uống miếng nước khai vị đi ạ."

"Thúc nôn là cái éo gì? Thao Thiết ta đây từ lúc đẻ ra đến khi lớn bằng này cũng chưa từng nôn một lần!" Đào Đề xoa bụng cảm thán: "Còn hỏi tại sao bụng tôi không phồng lên nữa, ông đây có chửa đếch đâu mà bụng phải phồng lên?"

Bì Tu khẽ hắng giọng, ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh hắn giải thích: "Người bình thường ăn nhiều như vậy thì bụng đều sẽ phồng lên." Hắn khua tay diễn giải: "Cũng giống như đang chửa đó."

"Thế thì ông đừng có lấy phàm nhân ra so với tôi, tôi là tổ tông của phàm nhân cơ mà."

Đào Đề vừa nói vừa vung tay, bầu trời đột nhiên âm u rồi bổ xuống một tia sét.

Thiên Đạo tốt bụng nhắc nhở, cơm có thể ăn bậy, thế nhưng gió thì không thể chém bậy.

Hầu Nhị và Hầu Ngũ bố trí máy quay đủ 360° trọn góc cho Đào Đề để chứng minh hắn livestream ăn thật, Tào Thảo cũng phải dừng công việc đóng gói cơm hộp để đứng phía sau hắn, dựa vào ưu thế chiều cao để quay góc từ trên xuống.

Nhìn ông chủ cũ kiêm đồng nghiệp hiện tại, Tào Thảo cất tiếng thở dài, cảm thán cuộc đời biến đổi khôn lường, thì ra ông và tôi tuy đi khác hướng nhưng về chung đường, cuối cùng đều thành nhân viên làm thuê cho cái quán ăn xập xệ này.

Tuổi nghề của mình còn dài hơn thằng chả một tí, đúng là vật đổi sao dời, không tin thì ngẩng đầu lên mà nhìn xem, trời xanh nào có bỏ qua cho ai!

Đúng giờ, Đào Đề bắt đầu livestream, chỉ sau hai phút số người xem đã nhanh chóng tăng vọt, người vừa vào phòng stream đều kinh ngạc khi nhìn thấy số lượng máy quay, dấu hỏi chấm lập tức tràn đầy phần bình luận.

Đào Đề nhìn màn hình, ung dung nói: "Hai hôm trước có người cứ nói tôi thúc nôn ăn giả, cho nên hôm nay khiêu chiến quay liền tám tiếng đồng hồ, không dối trên lừa dưới, tuyệt đối là ăn thật trăm phần trăm."

Khu bình luận bùng nổ, số lượng người xem tăng dần lên, Bì Tu nhìn giá trị nhân khí phòng stream và hỏa tiễn quà cáp bay qua bay lại, cảm thấy vẫn chưa đủ lắm.

(Giá trị nhân khí hiểu nôm na là độ nổi, được tính bằng số view và follow, lượt tương tác bình luận, lượng quà tặng,... Còn hỏa tiễn là một loại quà tặng từ người xem dành cho streamer, đối với nền tảng stream DouYu thì 1 hỏa tiễn = 500 tệ, còn có các loại quà là cá viên, vi cá, phi cơ.)

Kiếm tiền thì không thể chỉ tập trung kiếm từ một nhóm được, phải mở rộng ra ngoài, phải quảng bá tiếng tăm ăn khỏe của Thao Thiết, sau đó Đào Đề mới có thể nhận được lời mời quảng cáo, gây dựng nên một sự nghiệp của cho bản thân để khỏa lấp nỗi đau mất vợ.

Bì Tu nhấn nút chia sẻ phòng stream, chia sẻ đến tất cả bạn bè trong vòng của mình và những group thảo luận của các lộ thần tiên, còn thân tình ghi chú là đến ủng hộ sự nghiệp của bạn bè chút đi.

Làm xong công tác quảng bá, Bì Tu bỏ di động vào trong túi, nhìn Đào Đề đang tương tác cùng khán giả, trong lòng bình yên đến lạ.

Bì Tu hắn, siêu sao hạng top của giới yêu quái, luôn xuất hiện rầm rộ trên các trang nhất, nay tình nguyện nhường cho huynh đệ tốt giành sự nổi tiếng, quả đúng là cảm động yêu quái 2019, còn ai có thể không khen hắn là người tốt đây?

Đào Đề vẫn chẳng hề hay biết gì, vẫn đang giơ tay cầm một cái đầu bạch tuộc quơ quơ trước máy quay: "Bạch tuộc, một con không đủ thì mười con."

Mười con bạch tuộc bị hắn cầm trong tay, năm ngón lấm len dầu mỡ, ăn một phát là nát đầu, chỉ có thể dùng một chữ PHÊ để diễn tả.

Đào Đề vừa nhai vừa nói: "Các huynh đệ, thấy phê thì gõ chữ phê lên màn hình đi."

Một đống bình luận rực rỡ sắc màu chạy qua màn hình, hai phát hỏa tiễn và phi cơ được đại gia đưa tặng, Bì Tu cười chẳng khép nổi miệng, ra hiệu cho Đào Đề gia tăng cường độ, kiếm chác thêm chút nữa.

Mười con bạch tuộc trôi vào bụng, Đào Đề uống nước lọc súc miệng rồi rót cho mình một cốc coca, tiếp đó cầm gà rán cho vào miệng.

Người khác ăn gà rán thì còn gây hiệu ứng ASMR, thế nhưng Đào Đề ăn cả cái đùi gà mà rút ra chỉ có mỗi khúc xương, kỹ xảo điêu luyện y như mèo và chuột, khiến các yêu quái lần đầu vào phòng stream phải trầm trồ kinh ngạc. (ASMR là các âm thanh, hình ảnh gây kích thích, thư giãn, phê pha cho người nghe, người xem.)

Đám thần tiên yêu quái được Bì Tu mời tới ra sức dụi dụi mắt, xác nhận anh chàng đẹp trai đang vừa ăn thùng uống vại vừa kêu gọi câu like này là Đào Đề – đứa con trai mất tích nhiều năm của Lão Chân Long, phòng stream trực tiếp nổ tung ——

Bà ơi! Lão yêu quái mà bà thầm mến ba trăm năm cuối cùng cũng xuất hiện rồi!

Lưới Bì tuy thưa nhưng khó lọt, tên lỗ đ*t bự cuối cùng vẫn bị tên không lỗ đ*t bắt được! Thực tế chứng minh thời gian tựa như bọt biển, khi bạn dùng thời gian đi ỉa cả đời để làm một chuyện, bạn nhất định sẽ có được thành công!

Diễn đàn yên ắng đã lâu nay lại sốt xình xịch, hai cái tên Bì Tu và Đào Đề xuất hiện cùng nhau, tăng thêm sắc màu cho khoảng thời gian giữa năm buồn chán tẻ nhạt.

"Nói thật, video mukbang của Thao Thiết quả là hay đáo để, tôi đã ăn xong bát cơm này, còn bạn thì sao?"

"Hay thì hay thật, cơ mà lúc nhìn Đào Đề ăn đầu bạch tuộc, tui thấy thương ổng quá trời."

"Bảng xếp hạng chiến lực yêu quái 2019 cập nhật mới, kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy lên top!"

"Năm 9102 năm rồi, sao vẫn có đứa hỏi nếu Thao Thiết ăn no rồi thì sao? Có thời gian hỏi câu này thì chẳng thà quan tâm đến bà mẹ vẫn chưa độ kiếp của bây đi."

Lượng thảo luận tăng lên, mục đích lăng xê phòng stream của lão yêu quái đã thành công hoàn mỹ. Thậm chí có yêu quái thấy lão yêu ngày xưa phải quay mukbang trả nợ nên thương tình tặng quà khen thưởng, tiến kiếm được từ khán giả cứ âm thầm đổ về tay, đúng là một mũi tên trúng hai con chim.

Thiên tài thương mại Bì Tu thật là đỉnh của đỉnh.

Lượng người xem phòng stream càng lúc càng nhiều, Đào Đề nhìn bình luận, nhíu mày bắt đầu đun nước nóng, chuẩn bị đổ vào thau mì Samyang. Người khác có thể ăn năm gói mười gói, Đào Đề thì dốc thẳng hai mươi gói vào nồi cộng thêm mười quả trứng ốp la, hắn chậm rãi đặt thau mì lên bàn, máy quay thậm chí còn không quay trọn được hết cả thau mì.

Khu bình luận im lặng một hồi, bắt đầu thấy lo cho cúc hoa của Đào Đề, xơi cả hai mươi gói thế này thì chắc kèo cúc hoa sẽ gặp động đất núi lửa, có khi còn chảy máu ấy chứ, chơi thì chơi cười thì cười nhưng đừng lấy bệnh trĩ ra đùa.

Các khán giả đang khuyên Thao Thiết từ bỏ thì chợt nghe thấy Đào Đề cười, gắp một miếng bỏ vào miệng, nói: "Mới nhiêu đây còn chưa đủ cho tôi nhét kẽ răng đâu."

Bình luận: .......

Bình luận: Kẽ răng ông to thế thì đi khám nha sĩ đi ông nội.

Đại yêu quái như Đào Đề xưa nay nói được là làm được, một thau mì vào bụng xong lại tu thêm một lít coca nữa, hắn nghỉ ngơi chốc lát, há miệng ợ một hơi rồi nhìn bình luận hỏi: "Tiếp theo muốn xem cái gì? Mấy bạn đề xuất đi."

Các phàm nhân cũng xem video mukbang này, dung lượng dạ dày của mấy streamer khác cùng lắm chỉ được coi là thùng cơm, cái gã bảnh trai này trông thì có vẻ điềm đạm nho nhã, không ngờ lại là cái lu cơm, còn là cái loại lu sâu không thấy đáy nữa.

Một đại gia bắn ra một chuỗi hỏa tiễn, biểu đạt rằng muốn xem thêm livestream nữa.

Bì Tu cau mày nhìn bình luận, quay đầu bảo đám khỉ đi vào trong bếp, kêu Nhậm Kiêu với Cừu Phục bưng cơm rang sủi cảo lên, 180 cái bánh bao nhân hành tây thịt bò gói suốt đêm qua sẽ dùng làm trà chiều cho Đào Đề.

Nhậm Kiêu và Cừu Phục đang bận vắt chân lên cổ ở trong bếp, nghe bảo lại thêm món nữa, Cừu Phục tức đến lòi cả đuôi ra, cậu chàng vừa điên cuồng cầm dao phay chặt thịt phập phập phập vừa nói: "Em chịu hết nổi rồi, thằng chả ăn cmn cả em luôn đi, em thật sự làm éo nổi nữa."

"Dù mày có muốn thì người ta cũng chê thịt hồ ly Thanh Khâu dai nhách mắc răng ăn không ngon ấy chứ." Nhậm Kiêu lau tóc: "Ăn lắm vãi cả lúa. Sao việc tốt kiểu vừa được ăn vừa có tiền nhét túi này lại không đến phiên anh nhỉ?"

Hai vị bếp trưởng làm việc cường độ cao suốt tám tiếng trong bếp, Đào Đề cũng livestream mukbang cường độ cao suốt tám tiếng ở sân sau, vét sạch hết toàn bộ nguyên liệu nấu ăn dùng cho cả năm của quán cơm.

Sau khi livestream kết thúc, hắn vẫn có tâm tình gọi thêm đồ ăn ngoài cho mình, còn cố ý chọn quán có nhiều bình luận kém nhất, lúc đi nhận thức ăn ship thì tình cờ gặp Văn Hi từ trên lầu đi xuống.

Nhìn hộp đồ ăn ship trong tay hắn, Văn Hi hơi nhướn mày: "Sao thế anh? Đồ ăn trong quán không ngon ạ?"

"Không phải, chỉ là anh thấy nhớ tay nghề nấu nướng của chị em thôi." Hắn quơ quơ túi đồ ăn, hỏi: "Ăn cùng luôn không?"

Văn Hi lớn bằng này nhưng chưa từng ăn đồ chị mình nấu bao giờ, y gật đầu ngồi xuống cùng Đào Đề, cầm đũa gắp một miếng ăn thử, nhưng ngay lập tức nhăn nhó phun ra ngoài.

"Anh đừng ăn cái này, anh chưa ăn no thì để em bảo Bì Tu nấu cho anh." Văn Hi giữ tay Đào Đề lại, song hắn lại né đi.

Hắn gắp thịt bỏ vào miệng, nhướn mày nói: "Không sao, anh thử mấy quán rồi, chỉ có đồ của quán này là mùi vị hơi giống đồ chị em nấu, tuy nhiên cũng chỉ giống chút chút thôi."

Đào Đề nhìn Văn Hi: "Khó ăn hả? Đồ chị em làm còn khó hơn ăn hơn cơ."

Văn Hi: .......

Đào Đề thở dài: "Anh nhớ chị em là lại gọi đồ ăn quán này, mỗi lần ăn, anh lại nghĩ dở thế này, nhất định là cô ấy ở trên trời đang nhớ mình......"

Văn Hi nhìn Đào Đề ăn thêm miếng nữa, cũng im lặng cầm đũa gắp một miếng cho vào miệng.

Hai người lặng lẽ ăn hết túi đồ này, Đào Đề đặt đũa xuống, cười bảo: "Khổ cho em quá, phải cùng anh ăn cái món dở tệ thế này. Đừng kể với Lão Bì nhé, kẻo hắn lại nói anh."

Văn Hi: "Em cũng nhớ chị ấy."

Đào Đề: "Ngày trước cứ chê cô ấy làm cơm khó ăn, bây giờ muốn ăn, mà cũng chẳng được ăn."

Văn Hi đang muốn nói mấy câu an ủi hắn thì bỗng dưng đất rung núi chuyển, y hoảng sợ vịn bàn, nghe thấy đám hầu tinh nhảy choi choi la hét: "Động đất rồi động đất rồi! Té thôi!"

Bì Tu nhìn khách ăn trong quán ném hết bát đũa, tiền cũng không kịp trả, chỉ cuống cuồng tháo chạy thoát thân, hắn sầm mặt giận dữ gầm lên: "Té cái gì mà té! Chỉ là xe lu chạy ngang qua thôi! Cút về đây trả tiền cho ông!"

97.

Đều là yêu quái mấy ngàn tuổi rồi, núi lửa phun trào đất lở trời long có gì mà chưa từng trải qua, mới rung lắc một tí đã chạy trối chết, bảo bọn họ không thừa dịp náo loạn ăn uỵt thì Bì Tu cóc có tin.

Dù trời có sập thì cũng phải trả tiền cơm cho hắn rồi hẵng chết!

Bì Tu đang điên tiết chuẩn bị ra ngoài xem coi là xe lu nhà con nào thằng nào mà thất đức thế, mới sáng sớm đã ầm ầm ầm ầm rung cả nhà, thì chợt nghe Văn Hi cất tiếng gọi hắn, lảo đảo chạy về phía hắn.

Thấy vẻ mặt y lo lắng, trái tim lão yêu quái nhất thời mền nhũn, yêu lực trên người cũng thu hết lại, giang hai ôm y vào lòng, vuốt lưng y thủ thỉ: "Đừng lo, không sao đâu, chẳng qua chỉ là......"

"Anh buông ra! Ôm em làm gì, còn không mau chạy lên lầu mang hết đồ đáng giá xuống dưới đi!" Văn Hi dùng sức đẩy Bì Tu ra, vịn cầu thang chạy xồng xộc lên lầu lấy thẻ ngân hàng, sổ tiết kiệm và laptop của mình, hoàn toàn chẳng đoái hoài gì đến sự sống chết của Bì Tu.

Bì Tu hóa đá tại chỗ, ôm một khoảng không khí trống rỗng còn vương mùi hương của Văn Hi, kèm theo đó là sự xấu hổ dâng trào, khiến Tô An đứng bên cạnh muốn cười mà không dám cười, chỉ có thể an ủi rằng như này là trò giỏi hơn thầy đó.

"Anh cứ ngỡ mình là đại bảo bối của ẻm, nhưng xem ra anh chẳng xứng rồi." Bì Tu giả vờ không để ý: "Thôi cứ kệ đi, ông đây chả thèm quan tâm."

Phải biết mỗi khi có động đất, thương tâm là khó mà tránh khỏi. Người khác thì bảy năm mới ngứa, mình kết hôn còn chưa được bảy tháng mà đã bắt đầu vò đầu bứt tai rồi, đây là bệnh ngoài da của hôn nhân ư?

(Cái ngứa bảy năm: cụm từ có nguồn gốc từ bộ phim Mỹ "The seven year itch", nói tới mối tình hoặc cuộc hôn nhân khi qua giai đoạn 7 năm thì người trong cuộc thường cảm thấy nhàm chán, mệt mỏi, đây là một mốc thời gian để khảo nghiệm tình yêu.)

Chấn động từ từ ngừng lại, Đào Đề bưng tách trà đi ra từ sân sau, vừa uống vừa hỏi: "Ôi chao, Văn Hi đâu rồi, chẳng phải vừa nãy thằng bé lo lắng cho ông nên chạy tới đây sao?"

Bì Tu cười gằn: "Mắc mớ éo gì tới ông."

Đào Đề ngơ ngác: "Gì mà dữ thế? Tôi hỏi ông em trai tôi đâu thôi mà?"

Vừa dứt lời, hắn chợt nghe tiếng leng keng loảng xoảng, quay đầu lại thì thấy Văn Hi vác bao lớn bao nhỏ chạy từ lầu hai xuống, miệng thì gọi Bì Tu lại bê đỡ cho mình một ít.

Bì Tu đen mặt tới: "Em làm cái gì đấy? Thu dọn đồ đạc hết muốn sống nữa à?"

"Nói linh tinh gì đó? Động đất kiểu này thể nào tối nay cũng có dư chấn, chúng ta dọn đồ đến nơi trống trải, trung tâm thể thao thành phố nhất định sẽ mở cửa tị nạn, tối nay mình vào đó ngủ."

Văn Hi đang nói thì tự dưng thấy Bì Tu phì cười, bao to bao nhỏ bị vứt hết đi, hai chân y rời mặt đất, bị Bì Tu khiêng bổng lên lầu.

"Anh làm gì đấy? Anh điên rồi hả?" Văn Hi đánh vào lưng hắn, mông liền bị đét một phát rung rinh rung rinh, khiến y sợ run người không dám cựa quậy gì nữa.

Bì Tu đã nguôi giận được chút đỉnh, song mặt vẫn hằm hằm cau có: "Mấy cái thứ trên này có quý giá bằng tôi không? Em canh chừng tôi cho chắc thì muốn cái gì mà chả có, thế mà lại hớt ha hớt hải đi giữ ba cái cái món này, hồi trước em còn......"

"Em còn làm sao?" Yên văn trên mặt Văn Hi lấp lóe, quỷ khí và yêu khí tỏa ra, y lắc mình biến mất khỏi ngực Bì Tu, đứng khoanh tay nhìn chằm chằm hắn hỏi: "Em còn làm sao cơ?"

Bì Tu ngạc nhiên: "Ai dạy em pháp chú này?"

Văn Hi theo bản năng nhìn về phía Đào Đề, nhưng hắn chỉ hắng giọng bưng tách trà té xa, miệng còn lẩm bẩm: "Chúng ta cùng nhau ngắm trăng dần lên cao......" (Bài hát "Ngắm trăng dần lên cao".)

Đào Đề ngoảnh đầu liếc Văn Hi một cái, giờ anh rể cũng chỉ đi làm thuê cho người ta thôi em à, có thương cũng chẳng giúp được gì đâu.

Văn Hi nghẹn cục tức trong ngực, nhủ bụng quả nhiên anh rể chỉ là anh rể, không phải người trong nhà thì không thể dựa dẫm được! Y ra quyết định cực nhanh, lập tức đon đả sáp tới gần, nắm chặt lấy tay Bì Tu.

"Anh giận gì chứ, em xác nhận anh không sao rồi mới chạy lên lầu mà?" Văn Hi lắc lắc tay hắn: "Việc này thì có gì mà phải giận? Cũng vì em lo lắng mớ bảo bối của anh bị va đụng thôi, ngộ nhỡ anh khó chịu thì cuối cùng chẳng phải em lại chịu tội hay sao."

Bì Tu nguýt y: "Tem tém lại đi, tôi thấy lần nào em cũng sướng lên tiên, chịu tội cái gì?"

Hắn nhéo nhéo mặt Văn Hi: "Nhóc con vô lương tâm này, sau này lỡ như thật sự có chuyện gì thì đừng lo cho mấy món bảo bối kia nữa, chỉ cần túm chặt lấy tôi thì muốn gì mà chẳng có? Dựa hơi đại gia thì cũng phải theo cách cơ bản, biết chưa?"

"Biết ạ biết ạ." Văn Hi đẩy hắn: "Đang yên đang lành sao tự dưng lại có động đất? Chỗ này đâu có nằm trên dải đất địa chấn hoạt động đâu."

Bì Tu nhíu mày: "Tôi có phải máy đo địa chấn đâu, em hỏi tôi thì tôi biết hỏi ai?"

"Hỏi tôi này."

Một bàn tay thình lình từ đâu duỗi ra, Văn Hi hoảng hồn nhảy phắt vào lòng Bì Tu, ôm ghì lấy người hắn như koala ôm cây, nhìn chằm chằm cái tay kia nói: "Móa ơi, hết cả hồn."

Tây Vương Mẫu chui ra từ khe hở không gian, thở hổn hà hổn hển, vuốt mớ tóc rối tung ra sau đầu, nói: "Không chỉ mình cậu hết hồn đâu, ngay cả tôi cũng thấy sợ đây."

"Làm sao thế, đến quán tôi cứu nạn động đất à? Quán tôi không bị gì hết, cô mau đi đi, tôi còn phải chăm sóc một nhà già trẻ nữa, không hơi đâu mà làm công ích từ thiện đâu." Bì Tu canh giác nhìn Tây Vương Mẫu-trông-như-có-ý-đồ-định-kéo-tráng-đinh, ôm chặt Văn Hi không buông.

Tây Vương Mẫu cười xòa: "Đừng nhìn tôi như thế, đúng là tôi tới để kéo tráng đinh đấy."

"Cô muốn kéo tráng đinh thì để tôi chỉ đường cho cô, Dương Tiễn ở nhà chăm chó, mỗi ngày đến cơ quan làm biếng, Na Tra nghỉ hè mỗi ngày ngủ trương thây ở trên lầu, cô nhanh đi tìm đám đó đi." Bì Tu giơ tay chỉ nhưng lại bị Tây Vương Mẫu túm rịt lấy cái tay.

Tây Vương Mẫu nở nụ cười: "Núi Bất Chu sống dậy rồi."

"Sống thì sống chớ sao, đừng có kéo tay tôi, bà xã tôi đang đứng bên cạnh nhìn đấy." Bì Tu rút tay ra, ngay sau đó ngớ người hiểu ra lời Tây Vương Mẫu nói là có ý gì.

Hắn nhướn mày: "Núi Bất Chu sống dậy, vậy Nhai Tí bị đè dưới chân núi thì còn sống hay đã chết?"

"Vẫn sống, nhưng cách cái chết cũng chẳng bao xa nữa." Tây Vương Mẫu nhoẻn miệng: "Phải xem anh có biện pháp hay không."

Đào Đề đột nhiên lên sàn một cách xuất quỷ nhập thần, hắn chen qua giữa Bì Tu và Văn Hi, túm chặt lấy tay Tây Vương Mẫu: "Kẻ thù ngàn năm của Nhai Tí không mời mà tới đây, tôi có rất nhiều ý tưởng, chẳng hay có thể hợp tác cùng mọi người hay không, xong việc tro cốt chia 50 – 50, tôi đổ xuống cống, còn đâu mấy người thích làm gì cũng được."

Tây Vương Mẫu ngớ người, nhìn Đào Đề từ trên xuống dưới, phát hiện đúng thật là người quen cũ, bà không khỏi cảm khái: "Bao nhiêu năm rồi, tiền mi nợ bà đây cũng nên trả lại rồi đó tên khốn."

Đào Đề cũng ngớ người: "Chẳng phải tôi đã nhờ Bì Tu gửi cho cô tiền tôi còn nợ sao?"

Bì Tu: ......Bỏ bu rồi.

Tất cả mọi người đồng loạt nhìn về phía hắn, lão yêu quái chỉ có thể giả vờ ngắm nhìn phong cảnh xung quanh, ôm Văn Hi nhích từng bước từng bước ra bên ngoài, miệng ngâm nga khẽ hát: "Chúng ta cùng nhau ngắm trăng dần lên cao......"

Tây Vương Mẫu trợn mắt: "Họ Bì, tiền của bà đâu? Mẹ kiếp định cắp vợ bỏ trốn phỏng?"

"Nói gì đó, tôi chỉ giúp mấy người quản lý tài sản thôi mà, ngày mai, ngày mai sẽ bắn tiền sang cho, đảm bảo không thiếu một xu." Bì Tu đằng hắng, tỏ ý mình chỉ là bên trung gian kiếm ít tiền làm vốn cho con trai cưới vợ thôi mà.

Đào Đề nắm chặt tay Tây Vương Mẫu: "Được rồi, giờ không phải lúc quan tâm đến tiền nong, mau nói cho tôi biết hiện tại Nhai Tí đang thảm cỡ nào, để tôi được vui vẻ chút coi."

Tây Vương Mẫu: "Hiện tại còn chưa biết tình huống cụ thể ra sao, núi Bất Chu sống dậy, linh khí dày đặc khiến đất đai xung quanh cũng biến đổi, cho nên tôi và Ngọc Đế bàn nhau là sẽ phái một đội tới đó khảo sát trước, sau khi xác nhận an toàn thì mới cho thiên binh thiên tướng đi vào."

"Khoan, có phải cô định nhắm bọn tôi vào cái đội đó không?" Bì Tu chỉ vào biển hiệu quán cơm nhà mình rồi chỉ vào chính mình: "Tôi là ông chủ quán cơm, chứ cóc phải đội trưởng đội cảm tử Amazon."

Tây Vương Mẫu xua tay: "Ầy không sao đâu, trong mắt bọn tôi thì cũng chả khác gì."

Dù sao Bì Tu cũng là cục gạch, chỗ nào phiền phức thì bê tới chỗ đó, chính là một công cụ vạn năng hàng thật giá thật.

Bì Tu suy nghĩ một chốc rồi hỏi: "Có công đức không? Trong Bất Chu có bảo bối không? Tôi là thành viên đội thám hiểm, tôi muốn bảo hiểm nhân thân giá cao, mấy người cũng không được cấm tôi mang thứ gì ra khỏi núi Bất Chu."

Tây Vương Mẫu hơi nhướn mày: "Nhưng mà anh không được mang cả quả núi Bất Chu đi."

"Nói thừa, tôi vác cả quả núi Bất Chu đi làm gì? Nhà tôi còn có công ty con của Hoa Quả sơn đây này, béo bở gì cái gò núi tí hin mới nhú của cô." Bì Tu tặc lưỡi mở di động ra: "Bao giờ đi? Còn có những ai nữa? Tôi thấy Dương Tiễn với Na Tra cũng OK đó, cho hai tên đó đi cùng tôi đi."

Tây Vương Mẫu thấy hắn đáp ứng thì thở phào nhẹ nhõm: "Tối nay tôi sẽ báo lại cho anh, nếu anh còn có yêu cầu gì, chỉ cần là yêu cầu không quá đáng, thì có thể bảo với tôi."

Bì Tu đang định lên tiếng thì sau lưng chợt vang lên tiếng hét thảm thiết của đám khỉ.

Người Hầu Đại dính cớt, vừa lăn vừa bò, mặt mũi thê thảm: "Ông chủ! Lúc nãy động đất làm hỏng ống cống ở sân sau rồi! Phun hết cả ra ngoài! Phun hết cả ra ngoài rồi!"

Bì Tu: ......

Mặt lão yêu quái hoàn toàn đen xì, hắn giơ ngón cái chỉ ra sau: "Nghe gì chưa? Ống cống nhà tôi vỡ rồi, cô kêu Hành Thổ Tôn tới đây sửa cống đi."

Tây Vương Mẫu: "Chỉ thế thôi hả?"

Bì Tu: "Tất nhiên là không, còn phải chi trả toàn bộ lộ phí đi núi Bất Chu với tiền ăn, tiền bảo hiểm các thứ nữa, quán nhà tôi mấy ngày không mở cửa cũng phải có trợ cấp kinh tế, rồi còn cái thằng Nhai Tí kia, tôi nghĩ nhiều người muốn thằng chả lắm, bọn tôi sẽ cố hết sức hốt đi luôn."

"Cái khác thì được, nhưng cái này thì tôi cần về thương lượng với Ngọc Đế và Đông Vương Công đã." Tây Vương Mẫu không dám tự quyết định, chỉ có thể tạm thời từ chối.

Đào Đề thấy thế bèn hắng giọng lên tiếng: "Nhai Tí lợi dụng lỗ hổng của Thiên Đạo để hại cả nhà vợ tôi, cho dù mấy người cứu mạng hắn từ tay tôi thì Thiên Đạo cũng sẽ không bỏ qua cho hắn đâu. Không thì sao lại có chuyện vị huynh đệ tốt này của tôi bị đè bẹp dí dưới chân núi suốt mấy trăm năm?"

Hắn nhấc tay biến ra một tấm gương giữa không trung, Bì Tu nhìn vào thấy toàn một màu đen kịt, chỉ nghe được tiếng rên rỉ khe khẽ đứt quãng.

"Đây là......" Bì Tu vỗ vỗ tấm gương: "Dây nhợ trục trặc gì nên màn hình hỏng à?"

Đào Đề cạn lời: "Là tại núi Bất Chu bị mất điện nên mới tối om thế."

Bì Tu bỗng nhiên tỉnh ngộ: "Tôi còn tưởng pháp thuật của ông xảy ra vấn đề gì cơ."

Đào Đề nhắm mắt lại, quyết định không để ý tới gã ngu Bì Tu này nữa mà nhìn sang Tây Vương Mẫu: "Tôi không biết mấy người hiểu bao nhiêu, nhưng núi Bất Chu đè trên người Nhai Tí nay đã sống dậy, nhiều năm qua, nó hấp thụ yêu lực và sức sống từ thân thể hắn ngày qua ngày, đáng lẽ phải cần tới vạn năm thì núi Bất Chu mới sống dậy được, thế nhưng chỉ mới mấy ngàn năm ngắn ngủi mà nó đã sống dậy, nhất định là có nguyên do."

Hắn ngừng một lát, đột nhiên ngẩng đầu nhìn trời, nói một cách sâu xa: "Không phải là không báo, mà là chưa tới thời điểm."

98.

Báo ứng có thể đến muộn, nhưng chắc chắn sẽ trả đúng hạn đúng lượng. Nghe Bì Tu nói chỉ cần trả tiền là chịu đi, Ngọc Đế và Đông Vương Công nhanh chóng vỗ bàn đồng ý.

Giỡn hả, loại vấn đề có thể giải quyết bằng tiền thì đều không phải vấn đề.

Còn về chuyện có mang Nhai Tí đi hay không......

Ba đại lão ngồi lại bên bàn hút hết một gói thuốc, cuối cùng quyết định ai về nhà nấy ai tìm mẹ nấy, Nhai Tí cũng nên để người nhà hắn đến lãnh về.

Thế nhưng gọi điện cho mấy ông anh của hắn thì tên nào cũng kêu bận, đồng thời tỏ ý tuy cùng cha nhưng khác mẹ nên đừng có bắt quàng với nhau làm gì, mọi người đâu thân quen gì nhau đâu, quả đúng là một vụ hòa giải mâu thuẫn gia đình kinh điển.

Chỉ có mỗi Đào Đề là cửa lớn nhà anh rộng mở, mài dao xoèn xoẹt chờ chú.

Ngọc Đế thở dài: "Chuyện nhà chuyện cửa bao giờ cũng rắc rối, Thiên Đạo còn không nói gì thì chúng ta ở đây sầu não cũng được ích lợi chi đâu? Vả lại, Tây Vương Mẫu, giả dụ con gái nuôi luống tuổi của cô mãi mới có người yêu, kết quả tự dưng có đứa có thù oán với con gái nuôi của cô, mượn tay Thiên Đạo để hại chết cả nhà con rể cô, cô sẽ làm thế nào?"

Bàn tay cầm điếu thuốc của Tây Vương Mẫu hơi cứng lại: "Vậy thì tôi sẽ chịch chết hắn."

"Đừng có chịch tới chịch lui nữa, tục quá thể." Đông Vương Công chép miệng: "Nhai Tí là rắc rối lớn, vứt cho bọn họ là tốt nhất, chúng ta đỡ phải giải quyết."

Ba người nhất trí ý kiến, tán thành ném củ khoai nóng bóng tay là Nhai Tí cho Bì Tu giải quyết, Đông Vương Công lập tức gọi điện thông báo ngân sách tài chính, Tây Vương Mẫu gửi tin nhắn OK cho Bì Tu, tiện thể gửi hợp đồng cho hắn ký luôn.

Bì Tu nhìn số tiền trên di động, mày hơi cau lại, quay đầu bảo Tô An đi đóng dấu hợp đồng, còn hắn thì ứng phó với hai tên sát thần hằm hằm trước mặt.

Dương Tiễn lau tam tiêm đao của mình, lạnh lùng nói: "Giải thích đi, tại sao lại kéo tôi chết chùm."

Đầu Na Trá rối như tổ quạ, y ngửa mặt lên trời thở dài: "Bình thường lên lớp đối mặt với một đám nhãi con đã đủ mệt lắm rồi, sao nghỉ hè rồi mà vẫn không buông tha cho tôi?"

"Chia tiền chia công đức." Bì Tu nói thẳng lợi ích "Còn có đồ trong núi Bất Chu nữa, mấy cậu không muốn sao?"

Dương Tiễn: "Làm gì có gì hay? Núi Bất Chu cũng có thức ăn cho chó đâu?"

Na Tra: "Lại còn kêu đi xử lý thằng ngu Nhai Tí kia nữa chớ, cái việc nhỏ tí xíu này đừng quấy rầy bản thái tử được không? Tôi phải xem mắt bận lắm."

"Hình như hai vị có chút hiểu lầm rồi." Đào Đề đột nhiên bưng trà xuất hiện, nở nụ cười với hai người: "Nhai Tí có thể là thằng ngu, nhưng đám tinh quái dưới trướng hắn thì chưa chắc đâu."

Na Tra nhướn mày: "Ý anh là núi Bất Chu sống dậy, linh khí dồi dào, đám đàn em của hắn cũng tiến hóa thành lợi hại vô cùng hả?"

Đào Đề gật đầu cười: "Đúng thế. Tuy yêu lực của bọn chúng tăng lên, nhưng tôi tin chắc chúng cũng chẳng phải đối thủ của hai vị, có câu tục ngữ là lật thuyền ở trong mương, kiến nhiều cắn chết voi. Nhai Tí gian trá xảo quyệt, không chừng còn giăng bẫy mai phục, thậm chí có khả năng......"

"Xì tốp." Na Trá vội kêu dừng, khó hiểu nhìn Đào Đề: "Sao anh càng nói càng nghe như kịch bản phim Ở Nhà Một Mình thế?"

Ngón tay y lần lượt chỉ vào Dương Tiễn, Bì Tu và cả Đào Đề: "Chúng ta đều là lũ trộm ôm ý đồ xấu xa, Nhai Tí là cậu bé đáng thương bất lực, chỉ có thể tự chế lựu đạn phản kích."

Bì Tu nhíu mày xem tin nhắn Tây Vương Mẫu gửi tới: "Ừ thì đúng, nhưng thực ra cũng không cần thiết phải làm thế. Đêm dài lắm mộng, ngày mai chúng ta xuất phát luôn, có ý kiến gì không?"

Lão yêu quái tự trả lời luôn không thèm chờ người khác mở miệng: "OK, tôi đã biết mọi người không có ý kiến, vậy ngày mai đúng chin giờ lái xe xuất phát."

Na Tra: ......

Dương Tiễn: ......

Chín giờ sáng hôm sau, quán cơm Tỳ Hưu bắt đầu chuyến du lịch tập thể lần thứ hai trong lịch sử.

Hầu Nhị ngồi trên xe nhìn phong cảnh tụt dần về sau, lẩm bẩm: "Hồi trước thì mấy chục năm chẳng có một lần, giờ thì hai tháng du lịch tập thể một lần, có phải ông chủ muốn ôm tiền bỏ trốn nên định giở trò mê hoặc lòng người không?"

Hầu Đại tát cu cậu một phát: "Nói bậy bạ gì đấy? Đồ anh dặn mày mang mày có mang theo không?"

"Có có." Hầu Nhị lôi một bộ nhị khúc côn từ trong túi ra, miệng hô ù chá ù chá, chưa kịp biểu diễn cho ông anh mình xem thì đã ăn thêm một cái bạt tai nữa.

Hầu Đại: "Anh dặn mày mang cái que cời lửa ở sân sau cơ mà, mày mang cái này làm gì?"

Hầu Nhị chép miệng: "Lão Tam đang cầm que cời lửa rồi, nhị khúc côn trong nhu có cương, tối qua em mới chạy đi mua đấy, cái này phang không mạnh hơn que cời lửa à?"

"Hoa hòe hoa sói, lần này chúng ta đi là để phá nhà người ta, mày mà bị túm đuôi khóc trời khóc đất thì anh cũng cóc quan tâm mày đâu đấy." Hầu Đại nhắc nhở.

Bì Tu ngồi phía sau mặt cau mày có, Văn Hi thấy thế bèn vuốt vuốt mặt hắn, hỏi: "Có muốn gối lên đùi em ngủ một lát không?"

Hắn lắc đầu, nghe cái thằng Hầu Nhị đằng trước càng nói càng quá trớn, không nhịn được mở mắt ra nhắc nhở: "Văn minh chút coi, chúng ta đi chuyến này là để thám hiểm khoa học, tiện thể điều giải một vài vấn đề của gia đình Lão Chân Long."

Đào Đề cười tủm tỉm ngồi đánh chén đồ ăn, vừa gặm chân gà vừa bổ sung: "Cuối cùng là chút phân đoạn thúc đẩy và phát triển võ thuật Trung Quốc, tăng tính phong phú cho truyền thống dân tộc."

Răng hắn bỗng biến thành nhọn hoắt, ra sức gặm chân gà ngấu nghiến, nhai nát toàn bộ chân gà rồi nuốt trọn vào bụng, sau đó thấp giọng bảo: "Tôi gọi phân đoạn này là bón hành cho Tiểu Nhai Tí, mọi người thấy được chứ?"

Hầu Nhị vội vàng gật đầu, vỗ tay còn nhiệt tình hơn anh trai mình khen ngợi chương trình gala cuối năm.

Bì Tụ Bảo và tiểu giao nhân được Bì Tu gửi nhờ ở nhà Chức Nữ, cho nên trên chuyến xe tội ác đang tiến tới núi Bất Chu này đều là những đấu sĩ hàng đầu của quán cơm Tỳ Hưu, hội tụ top 3 bảng chiến lực yêu giới.

Xe đi thẳng về hướng Bắc, với sự trợ giúp của lốp xe cải tạo hiệu Phong Bá, nó chỉ tốn thời gian một ngày là đã đến khu vực núi Bất Chu.

Bì Tu xuống xe, nhìn lớp kết giới có thể thấy được bằng mắt trần, sau một lúc kiểm tra, hắn cau mày nói: "Mắt trận của kết giới này nằm ở trên một vật sống, xem ra thằng oắt kia đã có chuẩn bị trước, chúng ta cũng sửa soạn một chút, chuẩn bị......"

Hắn quay đầu lại, phát hiện phía sau chỉ còn mỗi Văn Hi đứng đó cổ vũ, mỉm cười với hắn.

Bì Tu: "Đám kia đâu rồi?"

Văn Hi bĩu môi ngoảnh sang bên cạnh: "Ầy, đám quỷ chết đói đầu thai kia chạy đi nhóm lửa nấu cơm rồi."

Y ghé lại thơm một cái lên mặt Bì Tu, móc trong túi ra một thanh sô cô la bỏ vào trong tay hắn: "Được rồi mà, anh đừng để ý cái này, anh lại chỗ anh rể nghỉ ngơi một lát đi, em đi xem coi mọi người đang chuẩn bị cái gì."

Bì Tu đen mặt được y dắt tới bên đống lửa, nhìn Đào Đề đang dựng giá đỡ chuẩn bị nướng cá, hắn nói ra thắc mắc trong lòng: "Sao ông chẳng sốt ruột tí nào vậy?"

Đào Đề nhíu mày: "Vội làm gì? Mạng hắn đã nằm trong tay tôi rồi, để hắn sống thêm hai ngày nữa chưa chắc đã dễ chịu hơn là giết hắn."

Hắn rắc một ít thìa là lên thân cá: "Hơn nữa ăn no thì mới có sức mà đánh người chứ, tôi không đánh trận khi mà chưa có chuẩn bị."

Bì Tu rút điện thoại ra: "Ông muốn ăn thì livestream nấu ăn ngoài trời luôn đi, để tôi gắn tag nấu ăn ngoài trời cho ông, ám chỉ khán giả tặng ông chủ của ông nhiều quà vào để chúng ta được ăn thịt heo."

Đào Đề: ......

Đào Đề: "Trước đây người ta nói sau khi bị tôi lừa tiền lừa tình, ông sống rất vất vả, ban đầu tôi không tin, nay mới biết là thật. Huynh đệ à, tôi có lỗi với ông."

Bì Tu cười khẩy: "Không sao, ông tặng tôi một bà xã rồi, tôi tha thứ cho ông."

"Thật ra không phải tôi muốn tặng đâu, là do tôi dùng yêu lực mở thiên nhãn để nhìn trộm thiên cơ, phát hiện hi vọng sống của thằng bé nằm ở trên người ông, cho nên mới bất đắc dĩ đem nó tới cho ông." Đào Đề thở dài: "Ông không biết lúc Thiến Nương phát hiện ra hai người ở với nhau, tôi bị cô ấy mắng nhiếc ghê tới cỡ nào đâu."

Bì Tu tức tối: "Tôi có chỗ nào không tốt? Kim cương vương lão ngũ của yêu giới, có xe có nhà có nghiệp, nhìn kiểu gì cũng thấy tôi chính là lựa chọn hàng đầu để yêu đương và kết hôn, Văn Thiến rốt cuộc không hài lòng với tôi ở điểm nào?"

Đào Đề nhìn hắn: "Không thể sinh con, thân thể tàn tật."

Bì Tu: "......Cái này thì cũng không sai."

Đào Đề bĩu môi: "Cơ mà Văn Hi lại thích, cũng chỉ có thể chiều theo ý nó thôi."

Hai người đang chìm trong im lặng thì Hầu Nhị cầm hộp cơm tới bảo: "Ông chủ, thịt mang theo đã ăn hết sạch rồi, hôm nay tạm thời không ăn thịt được không?"

Bì Tu liếc cậu chàng, còn chưa kịp nói gì, trong không khí đột nhiên truyền tới một làn sóng yêu lực xa lạ, hắn và Đào Đề đồng loạt quay đầu nhìn chằm chằm vào kết giới đang bắt đầu lay động vặn vẹo.

Hầu Nhị cũng bất giác nín thở, không dám động đậy, mãi đến khi kết giới trở lại bình thường, mấy trăm con heo rừng hung dữ với răng nanh dài nửa mét bỗng dưng xuất hiện, cậu mới thở phào nhẹ nhõm.

Cậu còn tưởng rằng là nhân vật ghê gớm nặng kí gì đó chứ, không ngờ nặng thì có nặng thật, nhưng không tính là nhân vật, cùng lắm chỉ là diễn viên đóng vai thịt kho tàu mà thôi.

Bì Tu và Đào Đề đưa mắt nhìn nhau.

Đào Đề: "Thấy không, loại nuôi thả như này, chất thịt nhất định phải chắc nịch mọng nước lắm."

Bì Tu gật đầu: "Tuy nhiên không biết thịt lợn rừng có sạch sẽ không, có mầm bệnh gì hay không."

Đào Đề xắn tay áo lên: "Không sao, cho dù không sạch sẽ thì ăn vào cũng chả bệnh tật gì đâu. Giờ giá thịt heo ở ngoài đang cao ngất ngưởng, nếu ông mang được đám này về thì trong vòng hai tháng quán cơm khỏi cần mua thịt."

"Có lý." Bì Tu gật đầu cất điện thoại vào trong túi, đứng dậy giơ hai tay lên không trung làm động tác kéo, hai cây côn sắt lớn liền xuất hiện trong tay hắn.

Lão yêu quái ra đòn phủ đầu, lao thẳng tới trước mặt lũ heo rừng tinh.

Lũ heo rừng tinh phát ra tiếng kêu như tiếng heo kêu buổi sáng, chúng đột nhiên giơ chân nhổ phắt cái răng nanh khổng lồ trong miệng mình ra, nhắm vào đầu Bì Tu mà ném.

Hầu Nhị cầm nhị khúc côn ở đằng sau trơ mắt nhìn cái răng đập vào đầu khỉ của mình, mắt nổ đom đóm không biết Đông Tây Nam Bắc đâu nữa.

Hầu Đại vội đỡ lấy cu cậu, vừa chửi "Thằng vô dụng này" vừa ném thằng em cho Lão Tứ và Lão Ngũ, mình thì cầm que cời lửa xông pha lên trước bắt đầu đập heo.

Heo rừng tinh da dày thịt béo, còn được hưởng linh khí núi Bất Chu nên cấp phòng ngự tăng lên một bậc, hơn nữa thấy Bì Tu trực tiếp xông tới khiến bọn chúng phát điên lên, biến về nguyên hình bốn chân đấu đá lung tung.

Lợn rừng Sparta 300 dàn trận xung phong, giò heo cuồn cuộn khói bụi tung bay, trong không trung tràn ngập tiếng heo hí. Bì Tu ở giữa bầy heo, túm răng hàm một con heo rồi dùng sức ném bổng nó đi, khiến con heo lăn ra hôn mê bất tỉnh.

Hắn cầm cái răng nanh heo đập ngất một con nữa, nghĩ thầm đệt mợ heo rừng đúng là mạnh thật! Cái giò giơ cao này, lực độ xung kích trốn chạy này, thịt này mà đem đi làm sủi cảo lạp xưởng thì nhất định ngon phải biết!

Hắn đang nghĩ đến sủi cảo thì tự dưng trên trời rơi xuống một đống bột trắng dính vào mắt đám heo rừng.

Mất đi tầm nhìn, lũ heo rừng càng điên hơn, chúng vừa lắc đầu điên cuồng vừa giơ cao đùi, bột mì trắng rơi đầy trên mặt, trông như tô son điểm phấn lắc lư trên sàn nhảy.

Khi điệu nhảy này sắp sửa kết thúc, Bì Tu nâng côn đập ngất toàn bộ lũ lợn rừng chỉ trong chớp nhoáng, ngay lúc con cuối cùng sắp sửa bị đánh ngã, Đào Đề bất thình lình lên tiếng kêu ngừng.

Bì Tu cau mày, trông thấy vị lão huynh này móc điện thoại ra, mở phần mềm livestream của diễn đàn Sơn Hải, bắt đầu một màn livestream dành riêng cho các yêu tiên.

Đào Đề nở nụ cười với ống kính: "Chào buổi sáng thưa bà con cô bác, hôm nay chúng ta lại livestream, mua bán đặc sản núi rừng ngay tại chỗ, món hàng đầu tiên chính là thịt heo rừng chắc mẩy hoang dã ở ngay phía sau chúng tôi đây, bán theo từng con, tuyệt đối tươi mới!"

Bì Tu: ......?

99.

Mặc dù chuyến du lịch tập thể lần này của quán Bì Tu đã có cải tiến lớn, xe khách đổi thành xe khách bọc thép, song vẫn không tải nổi 300 con heo rừng siêu trọng này, thực sự không thể nào mà nhét xuể được.

Tuy có thể bỏ vào trong túi giới tử, nhưng thịt heo để lâu sẽ mất ngon, Bì Tu suy nghĩ cẩn thận, cảm thấy livestream bán đặc sản miền núi cũng không sao, vừa hay tung hình nhá hàng chuẩn bị cho sự xuất thế của núi Bất Chu.

Khi Văn Hi, Cừu Phục và Nhậm Kiêu xách ấm nước trở về thì liền trông thấy Bì Tu ngồi bên cạnh Đào Đề, phía sau hai người chất đống heo rừng, trước mặt là cái kính phóng đại màn hình di động.

Đào Đề: "Giới hạn mỗi người mua một con thôi, mua nhiều hơn thì không tiện giao đâu, chỗ này chỉ có năm thổ địa công thôi, hàng không giao đến ngay được, với cả không bao ship đâu nhá."

Bì Tu vừa nghe có kẻ đòi bao ship là đen mặt nói: "Đã mổ lợn cho rồi mà còn đòi bao ship, tụi bây điên rồi hả?"

Thấy Bì Tu sầm mặt, khu bình luận im re ngay tắp lự, nhưng lại có kẻ không sợ chết hỏi có thể rửa sạch lòng heo giùm luôn được không. Lão yêu quái còn chưa trả lời thì Cừu Phục và Nhậm Kiêu đã dự cảm được trước tương lai của mình, cả hai lập tức lao vọt tới giữ chặt lấy vai Bì Tu.

Cừu Phục ứa lệ: "Lần trước du lịch Đông Hải thì đi đánh lộn, lần này du lịch thì lên núi mổ heo, Bì Tu anh còn có trái tim hay không?"

Nhậm Kiêu nắm tay hắn, tình nồng ý thắm: "Giả sử mổ một con heo cần tốn một tiếng, chỗ này có khoảng 300 con heo, suy ra cần tới 300 tiếng đồng hồ, anh thức trắng suốt 24 giờ không ngủ thì cũng mất tận 12 ngày rưỡi. Anh Bì, anh tính mà xem, vụ mua bán này chúng ta không làm được đâu. Em xin anh đấy, để bọn họ tự mổ lấy được không anh?"

Nếu mà giết sạch 300 con heo này thì bọn họ cũng chẳng cần nghĩ cách làm sao giết được Nhai Tí mà không dính nhân quả nữa, có khi tìm tới nơi thì tro cốt thằng chả cũng lạnh ngắt rồi.

Nghe Nhậm Kiêu đòi để mình tự mổ lấy thì các khán giả ở khu bình luận cũng phát điên, mọi người ai cũng là thiên tiên mười ngón tay chẳng dính nước xuân, chỉ nghe nói đến tiên tử uống nước sương chứ làm gì có thần tiên nào đi cắt tiết heo bao giờ?

Sau một hồi nhặng xị ầm ĩ, không biết là ai nghĩ ra sáng kiến, mọi người bắt đầu điên cuồng khen tặng thả quà, bình luận màu vàng ào ào chạy qua màn hình, trên đó viết ba chữ lớn PHÍ MỔ HEO.

Bì Tu bị dồn vào đường cùng, lũ heo này không mổ cũng phải mổ.

Tam thái tử và Nhị Lang Thần xách cá trở về, trông thấy Hao Thiên Khuyển xụ mặt đi tới với hai cái tay nhỏ máu. Dương Tiễn còn chưa kịp hỏi có chuyện gì thì đã nghe thấy giọng nói cao vút của Bì Tu hô hào các chiến hữu của mình cùng nhào vô giết heo.

Bộ dáng con cá trong tay Dương Tiễn rơi xuống đất giãy đành đạch, cực kỳ giống như cuộc đời không lối thoát của hắn vậy.

Na Tra khịt mũi ngửi thấy mùi máu tanh trong không khí, y đưa tay xoa mặt, lần đầu tiên trong đời ngó sen bấm điện thoại gọi cho Lý Tịnh: "A lô, ông chuyển máy cho mẹ tôi đi, tôi muốn nói chuyện với mẹ."

Tô An và Văn Hi tách ra một bên ghi tên tính tiền, rời xa khu vực máu me thị phi. Văn Hi ngồi xổm dưới đất, vừa viết xong một tờ hóa đơn chuyển phát nhanh đưa cho thổ địa công, chợt nghe giọng nói của Tô An vọng xuống từ trên đỉnh đầu.

Tô An: "Trước kia anh có nghĩ tới cuộc sống như thế này không?" Cậu chỉa cằm về phía Bì Tu đang mổ heo hừng hực khí thế ở cách đó không xa, nở nụ cười với Văn Hi: "Trước đây anh hẳn chưa từng chứng kiến cảnh tượng thế này nhỉ."

Văn Hi gật đầu cười: "Đâu chỉ chưa từng thấy cảnh tượng thế này, hồi trước ngay cả heo sống tôi còn ít thấy nữa là, có thấy thì cũng chỉ thấy heo chín được bày trên bàn ăn thôi."

Y nhìn chằm chằm thổ địa công dán hóa đơn giao hàng, lên tiếng nhắc nhở anh ta đừng làm lẫn lộn thịt heo của khách, rồi còn tự tay giúp khiêng một con heo đặt vào trong thùng hàng và dán băng dính lại.

Tô An gọi Hầu Ngũ tới, bảo cậu tới phụ giúp Văn Hi.

"Không sao, tôi làm được mà." Văn Hi lau máu dính trên tay: "Giờ là xã hội mới, lao động là vinh quang nhất."

Tô An nhìn y: "Anh chẳng giống lúc mới đến tẹo nào." Rồi cậu ngạc nhiên hỏi: "Em xem trên ti vi, đại thiếu gia dù không có phu nhân thì cũng phải có hai, ba nha đầu thông phòng, anh không có sao?"

"Không có." Văn Hi cười bảo: "Ông nội tôi quản tôi nghiêm lắm, tôi chỉ đi theo đám bạn cưỡi ngựa uống rượu thôi, chuyện như thế ngay cả chạm vào cũng không dám, nếu để ông biết được thì ông đánh gãy chân tôi ấy chứ."

Y nói thêm: "Cơ mà gia đình cũng đính hôn cho tôi, nếu ngày trước không xảy ra biến cố thì sau tết là cũng bắt đầu chuẩn bị chuyện cưới hỏi rồi."

"Thiếu nữ xinh đẹp biến thành đồ tể mổ heo." Tô An cảm khái từ tận đáy lòng: "Quả đúng là thế sự vô thường."

Văn Hi lắc đầu: "Cũng không thể nói như thế được, ngày trước mọi người luôn khen ngợi vị tiểu thư kia tốt ở trước mặt tôi, tuy tôi nghe rồi cũng gật đầu, nhưng lại chẳng có cảm giác gì cả. Nhưng anh ấy tốt với tôi, không cần người khác nói, tôi cũng có thể cảm nhận được."

Y hé môi cười với Tô An: "Cậu không thấy dáng vẻ anh ấy mổ heo rất đẹp trai sao?"

Tô An: .......

Tô An: "Dopamine lên não, không cần thiết, thật sự không cần thiết." (Dopamine là một loại chất khiến ta cảm thấy hung phấn, hạnh phúc.)

Bàn tính tinh cầm bàn tính bản thể của mình lên gẩy gẩy tính tính, sau khi cùng bà chủ đóng gói hơn 200 con heo mang đi ship xong, Văn Hi nhìn mặt trời trên đỉnh đầu, hỏi: "Cậu nghĩ sẽ còn con nào trong bọn chúng trở lại không?"

Tô An mệt mỏi lắc đầu: "Có tới hay không thì em không biết, nhưng em nghĩ nhất định không có heo rừng tới nữa đâu, có tới thì bọn họ cũng giết không nổi nữa đâu. Mọi người cũng không phải người chú ý xét nét gì, cứ ăn sống cũng được."

Bên kia, Dương Tiễn vừa cầm tam tiêm đao dính máu vừa lau mồ hôi, Na Tra cầm Hồng Anh Thương ngồi trên tảng đá ngửa mặt nhìn trời.

Méo hiểu, thật sự méo hiểu, cứ ngỡ là ăn, ngủ, đánh Nhai Tí mạo hiểm kích thích, cuối cùng lại biến thành livestream xả hàng trước năm mới. Hai người là công chức đường hoàng và nhà giáo nhân dân, thế mà lại thi đấu giết heo ở cái chốn rừng sâu núi thẳm này.

Na Tra: "Tội thật ngu ngốc, thật sự."

Dương Tiễn lau khô máu dính trên đao, nhìn Bì Tu hỏi: "Không còn con heo nào nữa chứ?"

Bì Tu chống đất thở dốc, gật đầu bảo: "Không còn đâu, heo Nhai Tí nuôi thì hết rồi, con khác thì tôi không biết, có lẽ vẫn còn yêu quái khác, thôi kệ đi, nghỉ tí đã."

Văn Hi nhìn bộ dáng đời này không còn gì luyến tiếc của hắn, bèn rót cốc nước đưa tới bên miệng hắn, hỏi: "Trưa ăn anh muốn ăn gì?"

"Gì cũng được, chỉ cần đừng bắt tôi mổ heo nữa thì cái gì cũng được." Bì Tu uống mấy ngụm nước mới tỉnh táo lại được.

Hầu Đại và Hầu Nhị nghỉ ngơi một lúc, nhìn túi bột to còn sót lại, hỏi: "Anh Cừu, anh Kiêu, trưa nay ăn bánh bao hay sủi cảo đây?"

Hồ ly tinh và giao nhân mất đi ước mơ cùng đưa mắt nhìn nhau rồi đồng thanh đáp: "Mày xem coi ăn anh luôn có được không?"

Mà người là sắt, cơm là thép, không ăn một bữa là đói đến bứt ra bứt rứt. Dù mệt, dù khổ, dù ngu đến mấy, cả bọn vẫn phải ngồi dậy nhào bột băm thịt, chuẩn bị làm bánh bao và sủi cảo.

Trong lúc chuẩn bị, Bì Tu hắng giọng nói: "Kết giới này không khó phá vỡ, thế nhưng khiến linh khí tuôn ra ngoài thì sẽ gây chấn động, tốt nhất là tìm ra mắt trận, mở ra một cái khe rồi đi vào."

Hắn nhìn về phía Dương Tiễn đang băm thịt một cách máy móc: "Cậu có từng học trận pháp với sư phụ mình chưa?"

Dương Tiễn đơ mặt gật đầu: "Từng học rồi."

Hắn chợt nhìn về phía Bì Tu với vẻ cảnh giác: "Đừng bảo anh định trói Nhai Tí về nhà chăn heo nhé?"

"Yên tâm, tôi không thần kinh đến mức ấy đâu." Bì Tu lại nhìn sang Đào Đề đang vung tay băm nhỏ thịt heo, kêu hắn: "Ông làm gì đấy?"

Đào Đề vẫn cắm mặt băm thịt chẳng buồn ngẩng đầu lên: "Nhiều năm rồi không cầm dao, vừa rồi mổ heo tay tìm lại được cảm giác, giờ ký ức ùa về phải tranh thủ tập luyện kẻo đến lúc gặp Nhai Tí thì lại quên mất."

Na Tra thắc mắc: "Anh không cầm dao nhiều năm nay, thế lúc ra ngoài đánh nhau thì anh cầm cái gì? Đấu khí hóa dực tay không đỡ dao hả?" (Đấu khí hóa dực là một cảnh giới trong Đấu Phá Thương Khung, hình như mọc cánh ra hay sao á.)

Đào Đề im lặng hai giây rồi đột nhiên móc một khẩu tiểu liên MK từ trong túi ra, hắn quơ quơ khẩu súng trong tay với Na Tra, toét miệng cười: "Thế kỷ 21 rồi, đừng bảo vẫn có người kiên trì sử dụng vũ khí lạnh đấy nhé?"

Na Tra: ......

Dương Tiễn: ......

Hai tên nhột nhột đằng hắng một tiếng, cúi đầu tiếp tục băm thịt, không ho he gì nữa. Dù sao cũng là binh khí bảo bối gia truyền, sao lại đánh đồng với cái loại phát minh của phàm nhân này được chứ.....

Hai người im lặng nhìn nhau.

Mịa, vẫn muốn đổi cũ lấy mới quá!

Bận rộn cả buổi, mọi người băm thịt và nhào bột xong liền đi rửa tay nghỉ ngơi, Văn Hi cho Bì Chiêu Tài chạy đến bên cạnh Bì Tu, cũng rửa tay học gói bánh bao và sủi cảo với Tô An.

Bánh bao cho vào nồi hấp, sủi cảo bỏ vào nước nấu, Chu Tước đứng cạnh đống lửa phụ trách phun lửa giữ nhiệt độ cao, đến khi nước cạn hết rồi mới được thay ca nghỉ ngơi, để được nếm thử bánh bao thịt heo rừng mới ra lò mà nó phải lao động vắt kiệt sức lực.

Heo rừng vận động cường độ cao suốt 24 giờ quả nhiên khác biệt, nước thịt hòa với hành tây, vỏ bánh bao cắn một cái là nước liền chảy ra, ngay cả Hầu Nhị lắm mồm cũng chẳng có hơi đâu mà bình phẩm, chỉ dồn toàn tâm toàn ý dùng cả hai tay mà ăn bánh bao.

Trong sủi cảo có dầu ớt, hành hoa, tỏi và cả dấm trộn chung, Bì Tu và Văn Hi ngồi sát lại cạnh nhau ăn hết gần 200 cái.

Đào Đề vừa livestream vừa ăn, tranh thủ bình phẩm vài câu về mùi vị để giao lưu cùng với khán giả.

Hắn dùng đũa tách vỏ bánh bao, để cho khán giá thấy rõ được nước thịt đầy ắp ở bên trong, hắn nếm thử một miếng rồi thở ra sảng khoái: "Nước thịt này vừa cho vào miệng là trôi thẳng vào cổ họng. Không đến quán cơm Tỳ Hưu là các bạn không nếm được mùi vị này đâu."

Hắn đang định hỏi Bì Tu là có thể làm bánh bao đông lạnh để bán ra ngoài không thì bỗng một tiếng gà gáy cất lên, phá vỡ bữa ăn thanh bình của mọi người.

Đào Đề nhíu mày chuyển hướng điện thoại, nhắm ngay ống kính vào con gà trống khổng lồ đang chầm chậm hạ cánh xuống đất, lông vũ bảy màu, cái mào đỏ chót, người tỏa hào quang, chiều cao nửa mét, tiếng kêu vang dội, đôi mắt có thần, là một con gà tốt ai nhìn cũng phải trầm trồ khen ngợi.

Đào Đề nuốt nước miếng, cầm lòng không đặng phải bình phẩm một câu: "Quả nhiên là do tốt non tốt nước, gà cũng to hơn chỗ khác."

Gà trống gáy ó ó, xòe cánh ra với Đào Đề, khiến các thần tiên yêu quái đang xem livestream chìm vào hoài nghi.

Bình luận: Đừng bảo con gà này thành tinh đấy nhé?

Bình luận: Lần cuối trông thấy gà thành tinh là tuần trước Mão Nhật Tinh Quân đứng ven đường bắt phạt vượt đèn đỏ.

Văn Hi nhìn chằm chằm con gà trống to đùng kia, cau mày hỏi: "Đương gia, sao con gà này to thế? Là giống gà tinh kỳ quái nào đó hả?"

Bì Tu cũng nhìn con gà chằm chằm, chép miệng bảo: "Trông có vẻ chưa đủ trình để mở linh trí."

Hầu Nhị nhìn con gà rồi lại nhìn bánh bao trong tay mình, lẩm bẩm: "Tối nay ăn cà ri gà, gà thả vườn hay là gà om vàng đây?"

Cừu Phục nhìn con gà to chà bá, cái miệng hồ ly đều hiện cả ra, cậu chàng khịt mũi ra sức đánh hơi, hét lên với Bì Tu: "Anh Bì! Mùi của con gà này sai sai!"

Đôi mắt đen của Bì Tu biến thành màu vàng, Dương Tiễn cũng mở thiên nhãn trên trán ra nhìn chòng chọc con gà, lạnh lùng nói: "Bì Tu, mắt trận mà anh muốn tìm đang ở trên người con gà này."

Bì Tu kinh ngạc, lập tức quăng đũa, giận dữ gầm lên với Đào Đề: "Đừng livestream nữa! Mau bắt gà!"

Gà trống đực bị giật mình, vội vắt giò chạy mất, Cừu Phục đang ngồi tức khắc hóa thành nguyên hình, phóng qua người Bì Tu, cất tiếng thét chói tai: "Tránh hết ra! Bắt gà! Để đó cho chuyên gia!"

100.

Tuy ở trong quán Cừu Phục không bao giờ bộc lộ tài năng, thế nhưng cái danh thợ săn gà số một Thanh Khâu năm đó tuyệt đối không chỉ là danh hão. Thật ra cậu không quá thích ăn gà, nhưng khổ nỗi không thể khống chế được bản năng săn bắt từ trong xương tủy, cậu hóa thân thành kẻ rượt gà, lao vút đi như một cái bóng.

Nhưng tốc độ của cậu nhanh, tốc độ của con gà còn nhanh hơn, đôi cánh ngũ sắc đập giữa không trung, chiếc mào gà đỏ tươi cũng lay động theo động tác ngoái đầu cười khẩy của nó.

Đố chúng mày bắt được ông!

Cừu Phục hoàn toàn không ngờ đời này mình lại bị một con gà khinh bỉ, dù có là Mão Nhật Tinh Quân thì thấy cậu cũng vô thức đi đường vòng, một con gà thả rông trong núi có tư cách gì mà diễu võ dương oai ở đây?

Cậu tru lên một tiếng, bốn cái chân đen thùi lùi chạy thoăn thoắt thành bóng mờ.

Đám Bì Tu vẫn đuổi theo phía sau, Na Tra không dám dùng Phong Hỏa Luân sợ làm cháy núi, chỉ có thể dùng căng hải lao nhanh, Dương Tiễn banh ba con mắt dò đường, sau khi chạy qua một con suối nhỏ, hắn chợt nhíu mày nói: "Phía trước có yêu khí cực mạnh."

Bì Tu ngừng lại, Đào Đề thì vẫn tươi cười xông lên phía trước: "Cảm nhận được rồi, đúng lúc tôi vừa vận động xong đang đói bụng, đến lúc thêm đồ ăn rồi."

Nhậm Kiêu nghe thế cũng thấy cạn lời, bụng mừng thầm vì vị đại gia này không thích ăn cá, mạng của một chàng giao nhân Đông Hải đã được buông tha.

Mấy người thả chậm bước chân, Cừu Phục chạy vào trong rừng rồi chẳng thấy tăm hơi đâu, yêu khí trong rừng càng lúc càng đậm, mắt Bì Tu từ đen hóa thành vàng, vảy trên mặt cũng từ từ hiện ra.

Tiến lên phía trước vài bước, đột nhiên có một tiếng hồ ly kêu thê thảm phá vỡ không gian yên tĩnh.

Na Tra lắng tai nghe tiếng kêu mơ hồ hoảng loạn của hồ ly, quay sang hỏi Bì Tu: "What does the fox say?"

"Nhiều..... Nhiều gà quá?" Bì Tu cũng nghe không hiểu, chỉ còn dư lại mấy tiếng kêu méo méo méo méo, còn có cả tiếng va chạm cành cây từ xa vọng lại.

Nhậm Kiêu đã bày sẵn thế xoay người chạy trốn, cảnh giác nhìn chằm chằm cánh rừng nơi phát ra âm thanh, thấp giọng bảo: "Con gà có thế khiến Cừu Phục phát ra âm thanh này ắt hẳn là một con gà phi phàm, có khi là gà tinh trăm năm hay ngàn năm gì đó."

Bì Tu ngớ người: "Gà tinh Thái Thái Nhạc?"

(Là cái con linh vật của hãng Thái Thái Nhạc này.)

Dương Tiễn: .......

Lần đầu tiên trong đời, Nhị Lang Thần trợn ngược cả ba con mắt của mình lên để thể hiện sự khinh thường, hắn nhấc tam tiêm đao trong tay lên, nhắc nhở chư vị xung quanh: "Nghe thấy âm thanh không? Số lượng rất lớn."

Bì Tu nắm chặt hai cây côn to của mình, dàn trận sẵn sàng đón địch, Na Tra mọc ra ba đầu sáu tay, ngay cả Phong Hỏa Luân cũng xoay vun vút trên không trung, chỉ có Đào Đề là vẫn ung dung mở livestream, hướng ống kính về phía phát ra âm thanh.

Tiếng bước chân và tiếng chấn động vọng từ xa đến gần, Nhậm Kiêu nuốt nước miếng, trông thấy một con hồ ly đen vừa kêu meo meo vừa cong đít chạy ra ngoài.

Bình luận: ......?

Bình luận: ......Hồ ly đen hiếm lắm đó. Giờ mới tháng tám mà đã bắt đầu bán áo lông thú rồi hả? Là tôi điên rồi hay kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy bị ngáo vậy?

"Cừu Phục!" Nhậm Kiêu hô lên rồi đột nhiên tắt tiếng.

Gà, gà khắp cả núi đồi, từ bên kia núi lan sang bên này, như thể trại gà nhà ai bị sập, gà tràn tới rồi!

Đám Bì Tu sốc nặng, khán giả cũng sốc nặng, tất cả lom lom nhìn con gà mái khổng lồ cao gần một mét kia.

Đào Đề lẩm bẩm: "Tôi thèm muốn cơ thể nó, tôi thật thấp kém quá."

Cừu Phục lăn lông lốc về phía bọn họ, la oai oái: "Còn đứng đực ra đó làm gì? Chạy đi mau lên! Đuôi của ông đây bị lũ gà này mổ trụi rồi! Chạy đi!"

"Chạy cái gì mà chạy! Bắt gà đi chứ!" Yêu lực ở hai tay Đào Đề tăng mạnh, yêu văn trên mặt hiện hết ra, còn không quên cười với máy quay: "Bán gà đây, bắt ngay tại chỗ mổ ngay tại chỗ, số lượng có hạn, mỗi người giới hạn mua một con."

Dương Tiễn bay lên trời, mở thiên nhãn quan sát bầy gà tràn lan cả ngọn núi, hô lớn: "Tổng cộng 528 con! Nhưng không nhìn thấy con có mắt trận kia!"

Bì Tu tặc lưỡi: "Nhất định là trốn xuống mương rãnh gì đó rồi, trước tiên giải quyết hết bọn này rồi hẵng tìm sau."

Nhét voi vào tủ lạnh thì chỉ cần ba bước, thế nhưng nét gà vào tủ lạnh cắt tiết vặt lông thì cần tới một, hai, ba, bốn, năm bước. Na Tra nhìn con gà rừng khổng lồ cao một mét mà nước mắt chạy ngược vào tim.

Y có ba cái đầu sáu cái tay, năng lực càng lớn trách nhiệm càng lớn, nhiệm vụ vặt lông gà nặng hơn người khác gấp ba lần, quả không thẹn với thanh danh tam thái tử.

Nhậm Kiêu nhìn bầy gà lít nha lít nhít, chợt nhớ tới bãi cứt gà dày 5cm ở sân sau ngày trước, lòng hắn dâng lên sợ hãi, cái tay nắm chày gỗ cũng phát run.

Nhìn lũ gà rừng to lớn này, Bì Tu cũng có chút đau đầu, thằng ngu Nhai Tí này đúng là không thích làm theo cách thường, con nào con nấy béo tốt chắc khoẻ dinh dưỡng phong phú, năng lực cỡ này mà không đi làm đại gia chăn nuôi lên sóng "Kinh nghiệm làm giàu", lại đi làm một tên nhỏ nhen gây chuyện xấu xa, đáng đời bị đè lắm.

("Kinh nghiệm làm giàu" là một chương trình truyền hình về những tấm gương vươn lên làm giàu nhờ chăn nuôi, nông nghiệp.)

Cừu Phục nhanh chóng lao tới trước mặt mọi người, khóc oang oang tru lên anh Bì cứu em với, mà Bì Tu thì không hề bị xao động, hắn lập trung bình tấn, khí tụ đan điên, mặt lập tức bị phủ kín bởi vảy, biến thành mặt thú.

Một tiếng rống khi gặp chuyện bất bình vang lên, Bì Tu còn chưa ra tay thì lũ gà đã sợ hãi dừng bước, đứng chết trân tại chỗ nhìn chằm chằm Bì Tu, mắt con nào con nấy long sòng sọc, có mấy con gà mái còn sợ đến nỗi đẻ tuột trứng ra, gà trống thì trực tiếp mất khống chế phọt ra một bãi cứt vàng.

Toàn bộ lũ gà đều nhìn chằm chằm Bì Tu, thấy hắn tiến lại gần hai bước, bọn chúng dồn dập lùi về sau, dù dẫm phải cứt của đồng bạn cũng mặc kệ.

Bì Tu thấy thế bèn chạy về phía lũ gà, miệng còn phát ra tiếng kêu ùng ục ùng ục kỳ quái, khiến đám gà sợ cong đít kêu cục ta cục tác vắt giò lên cổ chạy trốn.

Gà: Mẹ ơi! Có quái vật!!

Thế nhưng số lượng gà quá nhiều, đường trong khe núi cũng gồ ghề khó đi, con may mắn thì chỉ bị cụng đầu ngất trên cây, con không may thì hoảng quá không biết lựa đường, va vào tảng đá gãy cổ cái rắc.

Đào Đề hết nhìn bình luận rồi lại nhìn lũ gà chết ngất trên đường, nói: "Dù tụi nó tự ngã chết thì cũng chẳng bớt được bao nhiêu, giá vẫn thế không đổi, mua thì mua chứ đừng có mà nhì nhà nhì nhằng."

Bì Tu rượt theo sau bầy gà, Cừu Phục cũng cáo mượn oai hùm, vừa chạy theo sau anh đại vừa nhe rang trợn mắt với bọn gà đang chạy đằng trước, thề nhất định phải báo mối thù bị mổ trụi lông này!

Con gà trống bự chạy về gọi cứu viện kia không ngồi trong ổ gà đắc ý được bao lâu thì đã trông thấy người trong nhà hoảng loạn kêu cục ta cục tác chạy về.

Nó còn chưa kịp phản ứng với sự nghịch chuyển nhân sinh thì đã thấy tên hung thần ác sát Bì Tu nện từng bước chân ma quỷ tiến lại gần mình.

Gà trống bự hoang dã ở núi Bất Chu, năm sinh không rõ, kết thúc cuộc đời vào ngày này tháng này năm này, chưa kết hôn.

Bì Tu vừa xách con gà từ trong đống gà ra, con gà trống này gáy lên một tiếng kinh hãi rồi sợ đến ngất lịm đi, hắn bèn kéo kéo cái mào gà, nói: "Tôi còn đang nghĩ đứa nào nuôi ra được cái thứ như này vậy, chỉ có thế này thôi à?"

Dương Tiễn đứng ở cửa động không đi vào, hắn dùng thiên nhãn kiểm tra tình hình xung quanh rồi chằm chú nhìn cây nấm sặc sỡ dưới đất, lên tiếng nhắc nhở: "Vừa rồi anh gây động tĩnh quá lớn, Nhai Tí nhất định đã biết là anh đến."

"Không sao, cứ cho hắn biết ông đây đến." Bì Tu cười khẩy ném con gà trống cho Dương Tiễn: "Nhị Lang chân quân nghiên cứu coi mở mắt trận kiểu gì đi."

Dương Tiễn gật đầu: "Quay về đã, để mình Tiểu Thiên với đám khỉ ở lại đó, tôi không yên tâm lắm."

Bì Tu đáp ừ, quay đầu phát hiện Đào Đề chẳng thấy bóng dáng đâu. Gọi mấy tiếng thì thấy hắn từ trong sơn động đi ra với một đống lông gà dính trên người, tay vẫn giơ điện thoại quay livestream: "Các bạn thấy đó, tôi chỉ cầm theo 100 con thôi, giữ lại 50 con cho tôi ăn, còn 50 con thì tí nữa bấm vào link nhé, ai có duyên thì cướp được."

Bì Tu: ......

Nói thật, tinh thần chuyên nghiệp của Đào Đề quả thực khiến hắn phải kinh ngạc, tinh thần hết mình vì công việc này xứng đáng làm tấm gương cho toàn bộ nhân viên trong quán cơm học tập, đặc biệt là cái thằng bàn tính tinh Tô An thích làm thêm nghề phụ kia.

Đoàn người xách con gà trống bự trở lại chỗ ban đầu, Bì Chiêu Tài vừa nhìn thấy gà là liền nhào tới dùng chân vỗ vỗ, Văn Hi túm gáy thằng con béo ú lại, hỏi Bì Tu rằng: "Em vừa nghe thấy một tiếng kêu rõ to, là do mấy anh làm ra hả?"

Bì Tu đằng hắng: "Ừ, vừa nãy có mấy con gà kêu cục tác với tôi, cho nên tôi so giọng hay với bọn nó ấy mà."

Văn Hi ngẩn người, gật đầu bảo: "Vậy thì tốt, em còn tưởng mấy anh gặp phải rắc rối gì, nếu anh không trở lại thì em còn đang định đi tìm anh đây."

"Em đi tìm thì có ích gì, chị em kể đến cả giết gà em còn chẳng dám nữa là, cùng lắm chỉ giúp vặt lông gà được thôi." Túi càn khôn trong tay Đào Đề rung lên, 100 con gà rừng bự chảng xuất hiện ở trước mặt mọi người, Hầu Nhị ngạc nhiên đến nỗi làm rớt cái bánh bao thịt trên tay.

Đào Đề: "Giờ tôi đi gắn link rao bán, mọi người phụ giao hàng nhé."

Na Tra: ".......Phải giết gà vặt lông hả?"

Đào Đề còn chưa nói gì thì khán giả đã tự giác ném quà tặng, phi cơ, hỏa tiễn, ba chữ PHÍ MỔ GÀ trong khu bình luận cực kỳ chói mắt, tam thái tử bất chợt cảm giác hai mắt mình mù cmnl, chẳng thà mình mù còn sướng hơn.

Mọi người chìm vào im lặng, chỉ có Bì Chiêu Tài là vui vẻ nhất, thừa dịp không ai để ý tới mình, nó bèn giơ chân vả con gà trống vừa mới tỉnh một phát, thấy con gà lại hôn mê bất tỉnh, nó liền kêu méo méo không ngừng.

Chiêu Tài: Mình giỏi quớ!

Mổ gà vặt lông sắp xếp giao hàng, thổ địa công và Văn Hi liếc nhau, hai người đều nhìn thấy sự uể oải trên gương mặt đối phương.

Thổ địa công: "Hứa với tôi, hôm nay sẽ không có tiếp nữa."

Văn hi: "Tôi sẽ cố gắng để không có tiếp nữa."

Đến khi xong xuôi hết thảy, Dương Tiễn bèn nhấc con gà trống bự lên, dùng thiên nhãn kiểm tra cẩn thận một lượt, sau đó nhổ một cọng lông bắt mắt nhất trên đuôi nó ném vào kết giới.

Lông gà cắm trên kết giới như phi tiêu, ánh sáng lóe lên, một cái khe lớn từ từ xuất hiện, đến khi cả xe lẫn người thuận lợi đi qua, Dương Tiễn lại điều khiển cái khe kia từ từ khép lại.

Con gà trống bị nhổ lông bị hắn bỏ trên đất, đang chuẩn bị nói trời cao có đức hiếu sinh thì nghe Cừu Phục khịt mũi nuốt nước miếng, nói chắc ba giờ chiều này là có gà om vàng để ăn rồi.

Cả đám lại bắt đầu nhóm lửa nấu nước giết gà vặt lông, Văn Hi lau mồ hôi trên trán, bật cười vì sự căng thẳng của mình trước lúc xuất phát.

Nhân lúc mọi người không chú ý, Dương Tiễn đi tới bên cạnh Bì Tu đang chặt gà, thì thầm nói nhỏ: "Mấy cây nấm này đều có long khí, hẳn là tai mắt mà Nhai Tí lưu lại."

Bì Tu ngừng tay, ngoái đầu nhìn đám nấm xinh xắn dưới đất, chỉa cằm hỏi: "Cái này ấy hả?"

Dương Tiển gật đầu: "Lúc nãy ở cái ổ gà kia cũng có."

Bì Tu đặt dao xuống, đi về phía mấy cây nấm dại vẫn chưa hề hay biết số mình đã sắp tận. Lão yêu quái cầm một cây lên, ném cây nấm còn đang ngơ ngác vào trong thùng đựng nước, rửa sạch rồi đặt lên thớt thái thành mấy lát.

Bì Tu: "Vừa khéo làm gà hầm nấm luôn."

Dương Tiễn: "......Nấm đẹp đều có độc."

Bì Tu: "Ở đây có ai ăn nấm độc mà chết được không? Cùng lắm chỉ đau bụng thôi, uống nhiều nước là không vấn đề gì."

Hắn thái mấy cây xong còn chê không đủ, bèn đứng dậy đi tới trước đám nấm, nhìn chằm chằm cây nấm đang run bần bật kia, nói: "Nhai Tí, ta biết ngươi có thể nghe thấy được. Gần đây tết quỷ vừa qua, sao thủy đi ngược, tâm tình ông đây đang không tốt, cho nên cố ý đến đây để gây sự với ngươi."

Lão yêu quái nắm cây nấm nở nụ cười: "Ngoan ngoãn rúc trong cái ổ của mình đi, biết đâu lại sống thêm được mấy ngày đấy."

Ở núi Bất Chu cách đó trăm dặm, Nhai Tí nhìn gương mặt phóng to của Bì Tu, điên tiết hét lên một tiếng, tấm gương trước mặt vỡ thành trăm mảnh.

101.

Sơn động trong núi Bất Chu tối om, sau khi cắt điện cắt mạng, nó hoàn toàn tách biệt với thế gian, chỉ có thể nghe thấy tiếng rống phẫn nộ bất lực của Nhai Tí.

Đám tiểu yêu quái trốn ở chỗ cách xa cửa động, cảm nhận luồng long khí nồng đậm trong không khí, cả đám run như cầy sấy, răng đánh vào nhau lập cà lập cập.

Một đứa đánh bạo nói vọng vào trong động: "Thưa đại nhân, heo, heo rừng đã bị diệt toàn quân, kết giới cũng bị, bị mở ra rồi, bây giờ chúng ta nên làm gì đây ạ?"

Nhai Tí ném cái chén ngọc vào tường, đã không duy trì nổi hình người hoàn chỉnh nữa, hắn chống mặt, sờ lên lớp vảy trên mặt, nói gằn từng chữ từng chữ: "Bất cứ kẻ nào vẫn còn hơi tàn thì đều phái hết ra!"

Hắn vịn tường đi ra khỏi động, che mặt gào lên: "Nhìn ta làm gì? Còn không mau đi đi!"

Đám tiểu yêu quái lập tức giải tán, chỉ còn lại một mình Nhai Tí ở nơi đó thở hổn hển.

Sau một lúc lâu, hắn chầm chậm vịn tường di chuyển, khí tức thuộc về cha trong không khí càng lúc càng đậm, Nhai Tí cũng dần dần khôi phục lại dạng người. Hắn tiến tới gần chút ánh sáng duy nhất trong bóng tối, mở phong ấn mà mình lập xuống, ngắm nhìn xương cốt chân long đã thành long hình rồi chợt quỳ sụp xuống đất.

Đám yêu quái đang chữa trị xương cốt chân long trong động bị dọa sợ, ném mỏ hàn điện trong tay, đồng loạt quỳ rạp xuống đất, hướng về phía Nhai Tí hô lên "Đại nhân".

Nhai Tí chống đất đứng dậy, lảo đảo đi đến trước bộ xương chân long, đưa tay sờ lên bộ xương tỏa ánh sáng lấp lánh, rũ mắt hỏi: "Chữa trị tới đâu rồi?"

Yêu quái đứng đầu hàng cúi đầu cẩn thận thưa: "Vật liệu ngài đem tới chúng tôi đều đã dùng rồi, những mảnh xương cốt chân long có thể nối được cũng đều đã nối rồi, có điều số lượng quá ít, cho nên chúng tôi......"

"Được rồi, nối được là được rồi." Nhai Tí ngẩng mặt ngắm nhìn chiếc đầu lâu rồng khổng lồ, lạnh nhạt nói: "Chỗ xương khác chờ sau này ta tìm tiếp."

Nhai Tí ngồi tựa vào xương chân long, ra hiệu cho đám yêu quái tiếp tục chữa trị, hắn giơ tay tạo một pháp lệnh, khiến cho toàn bộ yêu quái dưới chân núi đều nghe rõ giọng nói của hắn.

"Ngăn cản đám Bì Tu và Thao Thiết, không được để cho bọn chúng tới gần nơi này."

Đám yêu quái nhận mệnh lệnh, ánh mắt tập trung vào bè lũ thất thức mượn danh du lịch tập thể để lên núi cướp sản vật làm livestream bán hàng.

Kết cục của lũ heo rừng và gà rừng đã rõ như ban ngày, lúc heo rừng bị chọc tiết mày không hé răng, lúc gà rừng bị vặt lông mày không kháng nghị, vậy đến khi dao kề lên cổ mày thì sẽ chẳng ai lên tiếng vì mày cả.

Các sơn tinh dã quái trên núi Bất Chu lần đầu tiên đoàn kết cùng với nhau, chống lại số phận bị biến thành đặc sản miền núi.

Bì Tu vẫn chưa biết sự xuất hiện của mình đã dẫn đến thay đổi như thế nào, giờ phút này hắn đang căng da bụng chùng da mắt, gối lên đùi Văn Hi, miệng thòm thèm hồi tưởng lại mùi vị gà hầm nấm vừa mới ăn xong.

Loại thịt gà này mà làm thành canh gà cay thì nhất định ngon hết sẩy, lão yêu quái cảm thấy chỉ với một bát canh gà này mình có thể xơi được mười cân cơm, bèn ới Đào Đề: "Lát nữa về nhớ lại chỗ cái ổ gà kia một chuyến, mang 100 con về nhà nuôi, cho nó đẻ trứng ấp trứng, đời đời con cháu vô cùng vô tận."

Đào Đề gật đầu: "Rất có lý, nói chí phải!"

Cừu Phục còn chưa gặm xong cái đùi gà, ồm ồm nói: "Thịt gà này thật là juicy quá đi, nếu mà làm thành gà rán kiểu Hàn với gà hấp muối thì tuyệt cú mèo, một mình em có thể chén hết một con."

Hao Thiên Khuyển suy nghĩ một chốc rồi lén bảo với Dương Tiễn: "Bọn mình cũng lấy một con đi, coi như là phí dịch vụ mổ gà của anh."

Dương Tiễn: ......

Na Trá bỏ di động vào túi, vờ như không nhìn thấy tin nhắn của Ân phu nhân kêu y xách hai con gà về nhà. Đi ăn cơm xem mắt mà mang gà đưa cho tiên nữ nhà người ta thì đúng là ba chấm, y tuyệt đối sẽ không làm loại cái chuyện quê xệ ấy!

Nhậm Kiêu lái xe đi trên đường núi quanh co, lo lắng quan sát con đường phía trước, chỉ sợ có thế lực nào tự dưng xông ra cho hắn bay lên trời. Đào Đề đứng dậy đi tới bên cạnh hắn, vỗ vai thằng em bảo: "Chớ căng thẳng, cứ yên tâm mà lái."

"Em không căng thẳng, chỉ là phía trước lúc thì có heo rừng lúc lại có gà rừng, chẳng biết tiếp theo sẽ đụng phải cái gì nữa." Nhậm Kiêu nói: "Dựa theo phong cách trong chợ, ngoại trừ thịt heo và thịt gà thì còn vịt, ngỗng, bồ câu, thậm chí cả rắn nữa."

Đào Đề: "Thế chẳng phải rất tốt sao? Cửa hàng one-stop, thoải mái mua sắm tất cả mọi thứ, chỉ là nếu bọn chúng nghe lời hơn một chút, biết tự mọc chân chạy tới nhà cho khỏi mất ship thì dễ hơn rồi."

(Cửa hàng one-stop: cửa hàng có nhiều hàng hóa đa dạng, chỉ cần vào một lần là mua được nhiều đồ khác nhau cho nhiều nhu cầu khác nhau.)

Nhậm Kiêu: ......

"Ấy, đến chỗ ngã rẽ đằng trước thì quẹo trái nhé." Đào Đề cảm nhận được yêu khí quen thuộc, bỗng nhiên nhíu mày nhìn lên trời: "Có thứ gì đó đang đến."

Nhậm Kiêu tức tốc đạp phanh, Bì Tu đang chuẩn bị hôn Văn Hi, cái miệng tự dưng cua ngoặt một phát ịn lên thành ghế cái cốp khiến lão yêu quái ê hết cả răng.

"Chuyện gì đấy?" Bì Tu chống ghế ló đầu ra hỏi.

Đào Đề dõi về phía bầu trời chưa có gì khác thường ở đằng trước, nhẹ nhàng nói: "Chuẩn bị đi, Nhai Tí lại đưa đồ ăn tới rồi."

"Là cái gì thế?" Hầu Nhị ôm Bì Chiêu Tài hiếu kỳ ló đầu ra, song vẫn chẳng thấy gì cả. Hao Thiên Khuyển khịt khịt mũi, cau mày nói: "Mùi ngọt quá."

Dương Tiễn còn chưa mở thiên nhãn thì đã trông thấy khung trời đằng xa đột nhiên sẫm màu, tiếng vù vù truyền đến theo gió. Văn Hi vô thức nắm chặt tay Bì Tu không để hắn lao ra ngoài, run giọng nói: "Có phải ong bắp cày không? Anh đừng ra ngoài, lỡ bị nó chích là đi đời nhà ma đấy."

"Không sao đâu, ong bắp cày thì to được bao nhiêu chứ, cùng lắm là bằng cái móng tay tôi...... Vãi lồng!"

Bì Tu nhìn con cong to bằng cánh tay mình, bật thốt ra câu chửi "ĐM": "Cái con củ nồi gì đây? Ong bắp cày chứ có phải con ong to bằng cái bắp cày đâu, ăn bột tăng trọng hay gì mà khủng thế?"

Đào Đề xoa cằm tỉ mỉ quan sát: "Lúc trước tôi đã bảo ông rồi, núi Bất Chu xuất thế nên linh khí dày đặc, yêu quái ở nơi này đều sẽ xảy ra chút vấn đề. Hơn nữa đây cũng không phải ông bắp cày mà là ong mật mới đúng."

Nhậm Kiêu nuốt nước miếng hỏi: "Làm sao bây giờ? Em thì có thể nhảy xuống nước, mọi người làm được chứ? Nín thở nửa ngày chắc chúng nó sẽ chạy đi thôi."

"Là ong mật thì có phải sẽ có mật ong để ăn đúng không?" Hầu Nhị giơ tay đặt câu hỏi, song đáp lại cu câu chỉ là sự yên lặng hoàn toàn.

Hầu Đại bạt tai thằng em: "Lúc nào rồi mà còn muốn ăn? Chỉ lo làm quỷ chết đói đầu thai đúng không?"

"Không, Hầu Nhị nói có lý, ong mật to thế này, vậy thì tổ ong phải lớn nhường nào? Mật ong trong đó ắt hẳn....." Đào Đề khua tay ước lượng, song lại phát hiện tay mình hơi ngắn.

Văn Hi nhìn ông anh rể với suy nghĩ độc lạ của mình, cất lời khuyên hắn bình tĩnh: "Anh rể, mật ong thì chúng ta trở về rồi mua cũng được mà."

"Em không biết đâu, loại mật ong hoang dã này ăn ngon hơn mật ông bình thường nhiều." Đào Đề bình tĩnh nhìn bầy ong mật đang xông tới, cười gằn nói: "Tối nay ăn thịt nướng mật ong, ai tán thành ai phản đối?"

Hắn nói dứt câu, không ai đáp lại, chỉ có Bì Chiêu Tài cực kỳ nể tình kêu meo một tiếng, lắc đuôi ngồi xổm xuống bên cạnh Đào Đề, nhìn bầy ong mật mà nôn nao ngứa móng muốn nhào lên.

Ong mật đã lao tới trước mặt, Đào Đề thong dong móc một cái bình xịt côn trùng từ trong ống tay áo ra, chủ động xuống xe dùng sức một người đối phó vạn ong.

Văn Hi đứng trên xe hồi hộp nhìn anh rể giơ bình xịt côn trùng nhắm thẳng vào đàn ong mật. Hình như hắn vẫn chưa ấn xuống, bởi vì bầy ong mật này đột nhiên dừng lại giữa không trung, ấy thế nhưng lại không có con nào rớt xuống cả.

Bì Tu híp mắt nhìn chúng nó, bỗng hắn hét lên: "Đào Đề! Quay lại ngay!"

Để chống đỡ vũ khí hóa học có tính sát thương quy mô lớn của Đào Đề, đàn ong mật lựa chọn hình thức tấn công ở khoảng cách xa. Toàn bộ ong mật đồng loạt nhấc mông, ngắm bắn, phóng!

Lũ ong nhắm thẳng vào Đào Đề, hắn ngờ ngợ nhận thấy tình huống bất ổn nên lập tức dồn khí vào đan điền, dùng yêu khí bọc lấy cơ thể, pháp ấn như chuông vàng hiện lên ở phía sau lưng, Phật âm vang dội từng đợt khiến lũ ong bị bắn dội ngược lại.

Hầu Nhị vỗ tay khen hay, trầm trồ xuýt xoa: "Thiên hạ võ công xuất Thiếu Lâm!"

Dương Tiễn liếc cu cậu, lạnh nhạt nói: "Nhưng mà Thiếu Lâm công phu xuất Võ Đang."

Có Đạo giáo ở đây, hợp tác hoà bình, chớ cà khịa nhau.

Ỷ trên người có Kim Chung Tráo Thiết Bố Sam, Đào Đề lấy chân phải làm trụ, chân trái vẽ vòng tròn, tay phải xoè ra, hóa thân thành rồng, trong tiếng rồng ngâm, Đào Đề lần thứ hai ấn bình xịt, dựa vào sức gió đưa nó lên tận mây xanh. (Kim Chung Tráo và Thiết Bố Sam là hai công phu trong Thiếu Lâm thất thập nhị huyền công.)

Chỉ trong chớp mắt, một con ong mật ngã xuống, nhưng ngàn ngàn vạn vạn con ong khác lại đứng lên!

Đàn ong nổi giận, tụ lại thành một bầy dày đặc, xả thân cảm tử xung phong lao thẳng về phía Đào Đề, quả này vua cũng thua thằng liều! Quyết không để cho đồng chí của chúng nó hy sinh vô ích!

"Đệt!" Đào Đề vừa chửi vừa ném bình xịt đi, quay người toan chạy về trong xe, nhưng hắn vừa mới xoay người thì chợt phát hiện con cá nhát gan Nhậm Kiêu kia đã quay đầu xe chuẩn bị té rồi.

Bì Tu đứng bên cửa sổ điên cuồng gào thét: "Biến về nguyên hình! Nguyên hình! Chúng nó chích không đau được đâu!"

Na Tra thấy thế thì tặc lưỡi mở cửa sổ xe ra, vươn mình nhảy xuống, chắn Đào Đề ở phía sau, nhíu mày nói: "Để đó cho tôi."

"Đừng bảo cậu muốn bị ong đốt sưng mặt để né xem mắt nhé?" Đào Đề khiếp đảm nắm lấy tay y: "Cậu nhóc, lúc còn trẻ thì nên làm quen với nhiều cô gái xinh đẹp vào, yêu đương chính là chuyện chuyện tốt đẹp nhất trên thế giới này, cậu đừng nghĩ quẩn, đừng......."

Na Tra hất tay hắn ra: "Nói ba xàm gì đó? Tôi chỉ hỏi anh có từng ăn ong mật nướng bao giờ chưa?"

Đào Đề ngớ ra: "Không phải nhộng nướng à?"

"Chỗ này chỉ có ong mật thôi, anh chịu khó ăn tạm đi!" Dứt lời, Na Tra đẩy phắt Đào Đề ra, lấy hơi thật sâu rồi phun ra một luồng tam muội chân hỏa, ngọn lửa từ từ lan ra bao trùm lấy bầy ong trên bầu trời, đồng thời cũng phun ra cả oán khí vì phải mổ gà mổ heo cả ngày hôm nay.

Bì Tu sửng sốt, lập tức ôm Bì Chiêu Tài đứng ở trước cửa sổ, nắm chân mèo nói: "Mau nhìn đi, chú Na Tra của con đang biểu diễn phun lửa live đấy, bỏ lỡ dịp này là không có dịp khác nữa đâu."

Phun hết một ngọn lửa xong, bầy ong mật cũng bị nướng chín hết sạch, chỉ còn vài con phía sau đơ ra giữa làn gió nóng ngày hè. Nó không yếu đuối, cũng không muốn vờ yếu đuối. (Nhái lời bài "Bước đi trong gió lạnh" của Lưu Tư Hàm.)

Sốc mất hai giây, lũ ong lập tức quay đầu bỏ chạy thoát thân.

Nhậm Kiêu quay đầu xe chặn đường, mở cửa bấm còi giục Na Tra và Đào Đề: "Lên xe mau! Mật ong phải lấy ngay mới ngon!"

102.

Ong bắp cày thì sao mà ong mật thì sao, cuối cùng cũng đều bị bay theo gió cả thôi, chỉ còn lại mật ong hâm nóng lòng người.

Đào Đề giơ điện thoại show cho khán giả thấy mẻ mật ong hoang dã tươi ngon này, hắn chọc tay nhúng một cái rồi đưa lên miệng liếm, tấm tắc khen: "Ngọt ghê, còn ngọt hơn nụ cười của cưng nữa đó."

Bì Tu cũng quệt một ít cho nhóc con nếm thử, nhướn mày hỏi: "Ngọt không?"

"Ngọt." Văn Hi liếm môi, ngước mắt nhìn hắn hỏi: "Anh không nếm thử một ít sao?"

Bì Tu đáp có chứ, rồi cúi đầu hôn lên môi Văn Hi, đưa đầu lưỡi vào trong miệng y nếm thử vị ngọt của mật ong. Bì Chiêu Tài dưới chân Bì Tu đứng dậy cào cào chân hắn, cơ mà chẳng đẩy được hắn, ngược lại còn bị bố mình dùng chân gạt sang một bên.

Đào Đề lặng lẽ nhắm ống kính sang bên kia, hớn hở hỏi: "Như này chắc không bị nhân viên quản lý chặn kênh đâu nhỉ?"

Khu bình luận im lặng một hồi, sau đó bắt đầu đẩy mạnh cường độ tung quà!

"Không được đâu, lỡ bị Bì Tu phát hiện là lương tháng này của tôi đi tong luôn đấy." Đào Đề thở dài: "Hiện giờ tôi cũng chỉ đi làm thuê cho người ta thôi."

Hắn lại chuyển ống kính về phía tổ ong khổng lồ: "Giờ bắt đầu gắn link bán nhé, bán theo cân, giới hạn mỗi người mua hai cân, số lượng có hạn mua ngay kẻo hết."

Tô An đẩy kính nhắc nhở: "Hôm nay thổ địa công giao hàng đã tan làm không nhận ship nữa rồi, giờ lấy mật thì phải tới mai mới giao được, cơ mà mai cũng chưa chắc giao hàng đúng hạn được......."

Đào Đề gật đầu: "Đúng thật, nếu không thể chờ được thì thôi bỏ đi, quán này không chấp nhận bất cứ đánh giá tệ nào đâu nhé."

Bình luận: Nói xàm ít thôi, gắn link đi cám ơn.

Bình luận: Tự đến quán lấy được không? Giờ tôi đến luôn.

"Đừng rề rà vụ mật ong mãi nữa, mau lên xe rời khỏi chỗ này thôi." Bì Tu hôn hít sảng khoái xong, tuy nhìn trời nhá nhem tối thì cũng hơi nứng nừng nưng, nhưng chuyến này ra ngoài không phải du lịch thật nên hắn đành kiềm chế bản năng loài thú của mình.

Văn Hi xoa xoa khuôn mặt ửng đỏ của mình, nhỏ giọng hỏi: "Tối nay có đi tiếp về phía trước không?"

"Không biết, phải hỏi Đào Đề đã." Bì Tu nhướn mày quay sang phía Đào Đề: "Tối nay cắm trại hay đi tiếp đây?"

"Cắm trại đi, trời tối lái xe không tiện, hơn nữa trên đường lòi ra cái gì thì cũng chẳng ứng phó ngay lập tức được, cứ nghỉ một tối rồi mai lại xuất phát, dù sao cũng đã đến rất gần rồi." Đào Đề bán xong mật ong bèn tắt livestream, đứng dậy đi tới bên cạnh Bì Tu, mỉm cười vỗ vai hắn.

Đào Đề: "Lũ sơn tinh dã quái dưới trướng hắn chỉ được cái to xác chứ chưa mở linh trí, không giết được chúng ta, thế nhưng nhiêu đó cũng đủ để kéo dài thời gian."

Hắn dõi về phía nơi ở của Nhai Tí, lẩm bẩm: "Chỉ muốn níu chân chúng ta, vậy hắn đang tranh thủ thời gian này để chuẩn bị cái gì? Thu thập xương cốt của cha thì được ích lợi gì chứ, dù gom đủ toàn bộ xương cốt rồi ghép lại với nhau thì cha cũng chẳng trở về."

Bì Tu gật đầu: "Đúng là không về được, hôm qua Phùng Đô còn nói thằng cu tái thế của cha ông đi nhà trẻ, vì nấc trong lúc ngủ trưa mà tự dọa mình phát khóc cơ."

Đào Đề: ".......Không cần nói cho tôi mấy cái này đâu."

Hắn vỗ tay: "Nói tóm lại là vị huynh đệ này của tôi cứ hay có mấy cái suy nghĩ lạ đời, mà tôi thì bẩm sinh đã giỏi phá vỡ mớ suy nghĩ lạ đời đó của hắn."

Na Tra nhíu mày: "Nói tiếng người dùm cái, tôi làm thầy giáo dạy văn đây mà còn chả hiểu anh đang nói cái gì."

"Ví dụ như này nhé, cậu chất gỗ xây một cái pháo đài, giữa đang xây nửa chừng thì bị phá với xây xong đang chuẩn bị khoe thì bị đạp đổ, cái thứ hai đương nhiên khiến người ta giận dữ ức chế hơn." Đào Đề xòe tay: "Chúng ta đang chuẩn bị làm cái thứ hai đấy."

Bì Tu ngẫm nghĩ: "Nghe có vẻ mất dạy thật, cơ mà tôi ủng hộ, đẩy mạnh tương tác trong livestream đi."

Để cho Nhai Tí có thời gian chuẩn bị kỹ càng, nhóm của Bì Tu lấy mật ong xong cũng không gấp rút lên đường mà tìm một nơi tầm nhìn trống trải để nhóm lửa nấu cơm, dựng lều chuẩn bị ngủ nghỉ sau bữa tối.

Thịt nướng phết mật ong trên đống lửa tỏa ra mùi thơm ngọt ngào, mỡ từ thịt chảy nhỏ giọt xuống, rơi vào đống lửa phát ra tiếng xèo xèo, Văn Hi nhìn chằm chằm một hồi, bỗng dưng đứng bật dậy hốt hoảng nói: "Bì Tu, Chiêu Tài đâu mất rồi, vừa nãy Chiêu Tài không theo lên xe!"

Bì Tu sững sờ: "Nó không theo lên xe á?"

Chu Tước kêu cạc cạc: "Các ngươi cuối cùng cũng chú ý rồi à! Thằng ngu Bạch Hổ còn đang chạy theo sau xe của các ngươi cả đoạn đấy! Cạc cạc cạc cạc."

Hầu Nhị búng nó một phát: "Thế mà mày éo nói gì với bọn tao à? Mả cha con chim thối này, cẩn thận tối nay thành món chim nướng mật ong bây giờ."

Chu Tước bị búng rớt hai cái lông, rít lên: "Lo cái gì, nó đã chạy tới đây rồi, hai phút nữa là thấy nó thôi."

Văn Hi bấy giờ mới yên tâm, song lại nghe Chu Tước cười cạc cạc: "Có điều bộ dạng nó hiện tại không được đẹp cho lắm cạc cạc cạc cạc cạc."

"Tức là sao?" Văn Hi quay đầu nhìn nó: "Chiêu Tài bị thương ư?"

Chu Tước đập cánh bay lên không trung, quay người sang một bên kêu cạc cạc: "Ngươi tự xem đi."

Văn Hi nhìn theo hướng đó, trông thấy một cái bóng màu trắng hình mèo kêu ngoao ngoa nhào vào ngực mình, y vội đưa tay vuốt lưng nó, nói xin lỗi: "Xin lỗi Chiêu Tài, ta quên mất con, là do lỗi của ta, con đừng giận nha."

Cái mặt mèo núng nính cọ cọ không ngừng vào bụng Văn Hi, tiếng keo meo meo meo vừa tủi thân vừa khổ sở, cho dù Văn Hi dỗ dành thế nào nó cũng nhất quyết không chịu ngẩng đầu cho người khác nhìn một cái.

Bì Tu ngồi bên cạnh một hồi nhịn hết nổi, bèn nhấc gáy Chiêu Tài lên, khi cái mặt mèo bự chà bá lộ ra, bầu không khí đóng băng mất hai giây.

Bì Tu muốn cười, thế nhưng hắn nhịn xuống, bởi vì hắn là một người cha tốt, tuyệt đối không thể chế giễu tâm hồn yếu đuối của mèo con vào lúc này được, cho dù con trai của hắn có nặng một trăm ki lô gam đi chăng nữa! Cho dù mặt con trai hắn có sưng vù như bị cây thông bồn cầu hút đi chăng nữa!

Lại còn là nụ hôn nồng nhiệt kiểu Pháp với cái kim chích của con ong, chỉ nhìn cái mỏ Chiêu tài là biết tình yêu thắm thiết khó lìa xa rồi.

Bì Chiêu Tài tủi thân vô cùng, nó nhìn bố mình bằng đôi mắt sưng húp không mở ra được, lí nhí kêu meo một tiếng, song lại thấy lão già họ Bì lấy tay gạt mặt mình ra.

Bì Tu: "......Xin lỗi con trai, thật sự xấu quá."

Chu Tước vô tình cười nhạo nó, còn nhảy loi choi hận không thể bắc loa hét lên bà con ra đây mà xem mặt Bạch Hổ bị sưng như cái mâm này!

Bì Chiêu Tài tức tối kêu ngoao ngoao, nhảy chồm lên chụp con Chu Tước trên không trung xuống đất, đang chuẩn bị há mồm cắn thì lại bị Văn Hi túm gáy mang đi bôi thuốc.

Buổi tối lúc ngủ, Bì Tu nằm bên cạnh Văn Hi, hắn khịt mũi ngửi mùi dầu gió nồng nặc trong lều, nói chân thành: "Cục cưng à, nó là yêu quái, bị đốt thì không bôi thuốc cũng chẳng sao đâu."

Văn Hi nhắm mắt: "Em biết, bôi thuốc cho yên tâm thôi."

Bì Tu cạn lời: "Mà bôi dầu gió thì cũng chẳng tác dụng gì đâu, dầu gió là trị muỗi đốt chứ không phải ong đốt."

Trong lều lặng thịnh hồi lâu, Bì Tu thử cất tiếng gọi: "Cưng ơi?"

"Đừng làm ồn, em đang ngủ." Văn Hi kéo chăn che khuất gương mặt lúng túng của mình, trở người đưa lưng về phía hắn: "Vừa khéo cho nó khỏi bị muỗi đốt luôn."

Bì Tu phì cười, nhắm mắt lại ôm Văn Hi vào lòng, cái tay còn hết sức tự giác vén áo ngủ của y lên, sờ soạng một cách chuẩn xác.

Văn Hi cứng đờ người, lí nhí hỏi: "Anh làm gì đấy?"

Bì Tu: "Em đang ngủ cơ mà? Người ngủ còn biết nói chuyện à?"

Văn Hi dở khóc dở cười, đang định đẩy tay hắn ra thì bất thình lình bên ngoài có cái gì đó lóe sáng, y ngồi bật dậy, cảnh giác hỏi: "Đương gia, bên ngoài có cái gì vậy?"

Bì Tu thu tay về, ngồi dậy thở dài: "Còn có thể là cái gì chứ, nhất định là lũ đàn em lâu la mà Nhai Tí phái tới, chỉ bọn chúng mới làm cái trò cậu bé hồ lô giải cứu ông nội như này thôi."

Đến tốp nào thì hốt tốp ấy, đến đám nào thì bán đám ấy, cớ sao mọi người không thể cùng nhường một bước, vờ như không nhìn thấy chuyện xảy ra, anh được yên ổn mà tôi cũng được yên ổn?

Văn Hi có hơi căng thẳng, bất giác nắm lấy tay Bì Tu: "Bọn ong mật hồi chiều đã đủ đáng sợ lắm rồi, giờ lại tới cái gì nữa?"

Mắt Bì Tu lập tức hóa thành mắt thú, con ngươi màu vàng sáng rực trong đêm đen, hắn vén lều nhìn ra ngoài một thoáng rồi buông tay xuống, quay đầu hôn Văn Hi một cái: "Không có gì đâu, mấy con chó nhỏ thôi, em đợi ở đây, nếu sợ thì ôm Chiêu Tài."

Văn Hi kéo hắn: "Em ra ngoài cùng với anh."

"Không cần, đợi lúc về tôi sẽ dạy pháp thuật cho em, sau đó em hẵng đi cùng tôi." Bì Tu khẽ hôn lên khóe môi y rồi đứng dậy rời khỏi lều.

Đám khỉ đang ngáy khò khò bị đánh thức dậy, Bì Tu mượn que cời lửa của Hầu Đại, lau lau vào áo rồi vẽ một vòng tròn quanh lều của Văn Hi.

Hầu Nhị dụi mắt hỏi: "Anh Bì, anh làm gì thế? Vẽ vòng bắt gián à?"

"Vẽ cái cứt, đừng ngủ nữa, dậy đê." Bì Tu ném que cời lửa cho cu cậu: "Tỉnh táo tí coi, kẻ tới lần này không phải phường hiền lành gì đâu."

Na Tra gục lên gục xuống, phải dùng Hồng Anh Thương đỡ lấy người, y ngáp một cái, nói: "Tôi mệt lắm rồi, nửa đêm nửa hôm xin mấy người đừng náo loạn nữa."

Đào Đề mặc áo phông ghi dòng chữ "Anh yêu Thiến Nương", chậm rãi xoay người: "Cách Nhai Tí càng gần thì lũ tìm tới gây sự càng lợi hại, xem ra hắn thật sự quýnh lên rồi."

"Em ngửi thấy một mùi khó chịu quá." Hao Thiên Khuyển khịt mũi dựa vào người Dương Tiễn, còn chưa kịp nói gì tiếp thì chợt nghe thấy một tiếng tru dài, mấy đốm sáng màu xanh lục lấp lóe ẩn hiện trong rừng cây âm u.

Hầu Nhị ngạc nhiên hỏi: "Cái gì kia, đom đóm hả?"

"Đom đóm nhà mày học tru tiếng sói à?" Hầu Đại giận không có chỗ xả, hùng hổ múa que cời lửa trên tay: "Bao giờ về anh nhất định sẽ cho mày đi kiểm tra xem IQ của mày rốt cuộc là bao nhiêu."

Bầy sói từ từ bước ra từ trong bóng tối, bao vây lấy bọn họ, Nhậm Kiêu vỗ vỗ tấm lưng run rẩy của Cừu Phục: "Mày sợ thì trốn trên xe đi."

"Không phải sợ, run rẩy như này là bẩm sinh, không thành vấn đề." Lông đuôi hồ ly của Cừu Phục dựng hết cả lên, cậu chàng run rẩy móc một tấm bùa ra nắm ở trong tay, run giọng hỏi: "Anh nghĩ, nếu, nếu da của em lủng một lỗ thì còn bán được giá tốt không?"

Nhậm Kiêu: ......

Nhậm Kiêu: "Mày tự cầu phúc cho mình đi."

Trong bóng tối nơi núi Bất Chu, IMAX phiên bản thật? Dã lang disco lặng lẽ trình diễn, bầy sói ngửa đầu hướng trăng, tru dài một tiếng, vươn móng quật tới, Dương Tiễn mở ba con mắt, lập tức cầm tam tiêm đao tiến lên nghênh đón. (IMAX là định dạng chiếu phim chất lượng cao, đem lại trải nghiệm hình ảnh và âm thanh siêu chân thật. Còn "Dã lang diso" là một bài hát nha, cũng khá nổi đó.)

Dựa theo nguyên tắc chửi trước khi đánh, Hao Thiên Khuyển cũng hóa thành nguyên hình ngửa đầu cất tiếng tru dài, mắt lấp lóe hung quang, theo sau Nhị Lang chân quân nhào vào bầy sói.

Trận battle giữa những sinh vật họ chó chính thức bắt đầu, cho dù là chó hay sói, kẻ thắng mới là vua.

Hầu Nhị chép miệng chậc chậc, tung cước đá văng một con sói nhào tới, múa máy nhị khúc côn, vươn tay ra với Hầu Tam, cất tiếng gọi thắm thiết: "Em trai!"

Hầu Tam cũng vươn tay: "À há!"

Hầu Nhị: "Thật muốn hát tình ca, ngắm pháo hóa đẹp nhất!"

Ở phía sau, Cừu Phục ném bùa chú ra, tia lửa lóe lên trong tiếng nổ bùm bùm, Hầu Nhị không ngờ lại hợp cảnh hợp tình đến thế, lập tức khua tay múa chân đánh bay một con sói nữa, đồng thanh hát cùng em trai ——

"Là sói cho ta vui sướng, thổi bay hết mọi cô độc!"

103.

Văn Hi ôm Chiêu Tài mặt sưng ngồi trong lều, trái tim đập loạn liên hồi, vừa vuốt lông con trai vừa thều thào hỏi: "Chiêu Tài, con có nghe thấy không, sao ngoài kia còn hát hò vậy?"

Chiêu Tài kêu meo meo, dùng đuôi cọ cọ mặt Văn Hi an ủi, mèo ú đang chuẩn bị đứng dậy ôm lấy bố thì bỗng dưng nó nghe thấy tiếng ma sát khe khẽ truyền tới từ phía sau chiếc lều.

"Ngoaooo ——" Chiêu Tài khẽ gào, lông trên lưng dựng đứng, mắt trợn trừng sáng rực.

Cảnh sát trưởng mèo trắng đánh hơi thấy nguy hiểm gần kề, bèn lấy thân mình che cho Văn Hi, luôn miệng kêu gào meo meo nhắc nhở.

"Sao vậy?" Văn Hi căng thẳng, yêu văn trên mặt hiện ra, yêu khí và quỷ khí phân tán, ngoài lều vẫn lặng thinh, song chẳng mấy chốc liền có tiếng sói tru vang lên.

Nghe đối diện gào thì Bì Chiêu Tài cũng gào, không kêu meo meo meo ngọt xớt nũng nĩu như ngày thường nữa mà lần này xài hẳn tiếng hổ gầm chính tông.

Đấu khẩu chửi nhau thôi chứ gì? Từ nhỏ ở quán cơm nó đã mưa dầm thấm đất rồi nhá, lý nào lại sợ chắc?

Tiếng ma sát ở phía đối diện càng lúc càng lớn, yêu lực bùng nổ khiến thính lực của Văn Hi trở nên nhạy bén hơn, y ôm lấy Bì Chiêu Tài, nhỏ giọng bảo: "Không chỉ là sói....... Chiêu Tài nghe lời, ra phía sau bố đi con."

Chiêu Tài kêu meo, song không chạy ra sau Văn Hi mà chỉ tránh đi một chút. Văn Hi vén lều lên, sau khi thấy rõ cảnh tượng bên ngoài, y không khỏi nín thở.

Vòng tròn vàng dưới đất bao lấy chiếc lều ở chính giữa, mà có hơn trăm con rắn lại đang vây quanh lấy vòng tròn, tiếng xì xì thậm chí còn vang dội hơn cả tiếng sói tru.

Chiêu Tài lại kêu ngoaooo, đang chuẩn bị nhào lên thì lại bị Văn Hi túm lại.

Văn Hi: "Con trai, con mà chạy ra ngoài, nhỡ bị rắn cắn thì cái mặt sưng càng to hơn bây giờ nữa đó."

Chiêu Tài sững sờ, lập tức lùi về sau mấy bước, ngoan ngoãn ngồi im phía sau bố. Mớ collagen trên mặt nó đã đủ lắm rồi, không cần bôi thêm nọc rắn gì đó đâu, ngoao ngoao.

Lũ rắn trườn quanh vòng tròn nhưng chẳng cách nào tiến vào, ở đằng xa bầy sói vẫn ngửa đầu tru dài, dường như đang triệu tập nhiều rắn hơn tới đây. Dưới sự ma sát bò trườn của lũ rắn, Văn Hi nhìn thấy dường như vòng tròn đang trở nên nhạt đi, y bèn đứng dậy.

Chiêu Tài kêu meo meo kéo áo y lại, Văn Hi vội lên tiếng trấn an: "Chiêu Tài đừng sợ, có bố ở đây, chúng nó sẽ không cắn con đâu."

Chiêu tài: ......Nhưng trông bố có vẻ cũng hơi sợ đó, bố à.

Văn Hi khịt khịt mũi, nín nhịn cơn tê rần nơi da đầu và mớ da gà nổi lên, cưỡng ép bản thân nhìn chằm chằm vào bầy rắn lít nhít dưới đất mà không lùi về sau, y cất giọng lẩm bẩm: "Rắn om gừng cay rắn ướp gia vị rắn rút xương da rắn xào cay......."

Rắn: ......

Văn Hi lẩm bẩm đọc một trăm cách chế biến rắn, y nhìn lũ rắn trước mặt như đang nhìn một bàn thức ăn, dần dà, y không thấy sợ nữa, thậm chí còn bình tĩnh hẳn lên.

Đột nhiên, y lanh trí rút trong túi ra một cây sáo, ngồi xếp bằng dưới đất bắt đầu thổi. Có thể do khúc nhạc không đủ vị cà ri nên tuy bầy rắn có duỗi cổ song chẳng hề đung đưa theo giai điệu.

Chúng nó nhìn Văn Hi như thể đang nhìn đứa ngốc.

Năm 2019 rồi mà còn có đứa lậm phim Ấn Độ, tưởng rắn nghe được âm thanh hở?

Bầy rắn cảm thấy mình bị sỉ nhục, tiếng xì xì càng lớn hơn, tốc độ bò trườn cũng càng lúc càng nhanh, màu sắc vòng tròn dần dần nhạt đi, giờ chết của tên ngốc này đã gần kề, bầy rắn đương trong cơn kích động thì Văn Hi lại chủ động giẫm vào trong vòng tròn rắn.

Sợ hãi bởi động tác của y, lũ rắn lùi về sau, ngay cả tiếng sói tru ở đằng sau cũng khàn đi.

Á đù, tên này dũng cảm đến thế sao?

"Tí thì quên mất anh rể từng nói hiện tại mình ngũ độc bất xâm." Văn Hi nhìn quanh một lượt, phát hiện không có loại rắn quấn chết được người, bấy giờ y thả lỏng hơn, móc một vò rượu trong túi giới tử ra.

Mùi hương của cái chết tỏa ra từ vò rượu nọ, bầy rắn vừa sợ hãi vừa giận dữ, trông thấy Văn Hi mở nắp vò ra ——

Hùng hoàng cô đặc trăm phần trăm, trữ hầm mười năm, được làm bởi cả tấm lòng.

Lũ rắn thấy cái tên ngốc kia bỗng dưng ngồi xổm xuống, dùng tay không nắm một đồng bạn của chúng nhét vào trong vò rượu. Đồng bạn giãy giụa mấy cái rồi mất đi tri giác, mềm oặt rũ đuôi như một sợi dây chun rão.

Văn Hi còn lắc lắc rồi cảm thán: "Còn tưởng uống khỏe như nào cơ, thì ra cũng chỉ đến thế."

Rượu ngon thêm cà phê thì mọi người có khi còn muốn một cốc, chứ Hoàng Tửu thêm hùng hoàng thì đến một hớp cũng chẳng dám, nhớ tới Bạch Tố Trinh trong phim uống rượu vào cũng chỉ hiện nguyên hình, Văn Hi không khỏi lắc đầu.

Bọn rắn lần này không xịn xò lắm nhỉ.

Văn Hi giơ vò rượu lên, còn chưa dội xuống thì lũ rắn đã quay đầu chạy trốn, bầy sói đứng phía sau gầm lên không cho chúng chuồn đi, song lũ rắn vẫn mặc kệ làm ngơ, thậm chí còn nhao nhao quay đầu chửi lại.

Rắn: "Đjt mẹ có giỏi thì tự lên đi, tiên sư cái bọn trời đánh thánh đâm!"

Rắn: "Cố ý gọi bọn tao đi ra lúc rắn béo nhất, sốt ruột muốn dâng đồ ăn cho kẻ khác phỏng!"

Rắn: "Nhanh nhanh cái đít lên, kẻo ra ngoài hoạt động tập thể cuối cùng cả đám lại bị làm thành rắn ướp gia vị bây giờ!"

Văn Hi nhíu mày, bước từng bước về phía bầy sói đang gầm gừ, lũ sói thấy tình thế không ổn liền chuẩn bị chạy trốn, nhưng Bì Chiêu Tài đã bay tới như siêu nhân, dùng thân hình đồ sộ của mình làm Thái Sơn áp đỉnh, chặn kín đường lui của lũ sói.

Văn Hi vội gọi Chiêu Tài đang chuẩn bị hạ miệng: "Ấy đừng cắn, để bọn chúng sống đi, cũng đừng làm rớt lông, đúng lúc ta đang muốn làm bút lông sói cho anh con mà chưa tìm được lông."

Chiêu Tài kêu meo meo, tuy đã ngậm miệng lại song vẫn đè bẹp dí lũ sói, cái mặt mèo sưng húp ghé lại ngửi ngửi bọn sói, khiến đám sói hốt hoảng nhắm chặt mắt không dám nhìn thẳng vào gương mặt ma chê quỷ hờn ấy.

Sói: Bớ cha mạ ơi, nuôi kiểu gì ra được con mèo dữ như con hổ thế này?

Bầy sói ở chiến trường phụ đã bó tay chịu trói, thế nhưng bầy sói ở chiến trường chính lại như lò xo, mi mà yếu thì nó liền mạnh.

Sau khi Dương Tiễn thể hiện ra năng lực đánh sói vô cùng xuất sắc, đã có con sói sinh lòng khiếp sợ bên cạnh lại có thêm Hầu Nhị hô hào đánh chúa sói chia da sói, tất cả bọn sói đều đang nhủ bụng chửi thầm con sói đầu đàn kéo bọn nó vào chỗ chết.

Thế nhưng chiến trường giống như là bàn nhậu Trung Quốc, kẻ thứ nhất đặt chén rượu xuống thì chính là đã say, kẻ thứ nhất lùi bước về sau thì chính là thua cuộc, sói sống ở đời có thể xấu xí, nhưng tuyệt đối không thể hèn nhát.

Sống trên đời phải có cốt khí, hơn 100 con sói lo sợ kêu gào la ó gần nửa tiếng đồng hồ, thái độ nhìn nhìn quân địch cũng càng lúc càng hung hăng, rốt cuộc bọn chúng quyết định tung ra một đòn cuối cùng.

Chọn lấy con sói có hình thể to lớn và rắn rỏi nhất, sau khi chạy 50m lấy đà, nó ra sức nhảy một phát với tư thế phi cước kinh điển của Lý Tiểu Long, chân tung cú đá nhắm thẳng vào đầu Bì Tu.

(Cho bà con dễ hình dung cái tư thế.)

Bì Tu đã sớm có phòng bị, nhưng hắn chưa kịp ra tay thì một quả cầu lông màu xám đột nhiên bay tới, kéo theo một tiếng thét chói tai, va chạm với con sói trên không trung rồi bay ra xa 50m, sau đó rơi mạnh xuống đất.

Double Kill!

Văn Hi thở hổn hển chạy tới bên cạnh Bì Tu, kéo tay hắn kiểm tra cẩn thận, phát hiện không bị làm sao, y thở phào nhẹ nhõm, khẽ đánh hắn trách móc: "Làm em sợ muốn chết, sao anh không né đi hả?"

Bì Tu nhìn hai con sói ngã sõng soài trên mặt đất, rồi lại nhìn tay chân mảnh khảnh của Văn Hi, hỏi: "Vừa nãy là em ném con sói kia à?"

"Ừ, tại em thấy anh cứ đứng yên chẳng nhúc nhích." Văn Hi nói xong còn vặn vặn bả vai: "Con sói kia có hơi nặng."

Bì Tu: "......Đúng là rất nặng."

Đòn sát chiêu cuối cùng bị phá hỏng, con sói đầu đàn mất đi ý chí chiến đấu, ngửa đầu gọi đồng bạn tức tốc chạy mau, không chạy là chỉ có nước thành đồ ăn trong miệng kẻ khác đấy.

Lũ sói bỏ chạy tan tác, chỉ còn dư lại hai con xui xẻo đang nằm bất tỉnh dưới đất, Hầu Nhị ngồi xổm xuống trói hai con sói nọ lại, cất tiếng gọi Bì Tu: "Anh Bì, vừa khéo mang hai con chó săn về giữ nhà luôn hầy."

Chiêu Tài kêu một tiếng meo vô cùng khinh thường, đi tới bên cạnh Văn Hi và Bì Tu kêu meo meo ý bảo mình buồn ngủ rồi.

Bì Tu bế thằng con mập ú lên áng chừng: "Tối nay làm tốt lắm, bao giờ về con muốn ăn gì, bố đều làm cho con ăn."

Đào Đề ngồi xếp bằng dưới đất, chậm rãi xoay người hỏi: "Thôi đi ngủ một lát đi, ngủ dậy xong rồi lại xuất phát."

"Sẽ không có thêm kẻ đến gây sự nữa chứ?" Na Tra vừa ngáp vừa nói: "Nếu mà còn quấy rầy mộng đẹp của bản thái tử nữa thì tôi thật sư sẽ dỡ xương Nhai Tí ra đấy."

"Chắc không có nữa đâu, những bé cưng chạy trốn tối nay sẽ về báo cho bạn của chúng biết chúng ta đáng sợ đến mức nào." Đào Đề nở nụ cười: "Giờ chỉ cần chờ dư luận xôn xao thôi."

Những người trở về lều nghỉ ngơi không hay biết buổi tối núi Bất Chu đã trải qua chuyện gì, lũ rắn điên cuồng chạy trốn vào trong núi, khiến mùi hùng hoàng nức mũi lan ra khắp nơi.

Cái tên phụ nam trông có vẻ dễ bắt nạt kia thực chất lại là kẻ gan nhất, tay không bắt rắn nhét vào vò rượu, còn gọi một con hổ mập là con trai, trên người có quỷ khí lẫn yêu khí, mặt còn có yêu văn, không biết là yêu quái tạp giao cao cấp từ đâu tới, chạy được bao xa thì ráng mà chạy đi!

Đám rắn khóc lóc kể lể đến là thảm thương, ấy thế nhưng nhiều sơn tinh dã quái vẫn không tin tưởng lắm, tuy nhiên đến khi bầy sói cong đít chạy về, bọn chúng mới biết lần này thật sự có biến to rồi.

Đám sơn tinh dã quái sống trong rừng sâu núi thẳm không biết lên mạng là gì, vẫn chưa từng nếm trải sự tàn nhẫn của xã hội hiện thực, lần này nhóm Bì Tu đã dùng sức mạnh thể lực của mình để dạy cho bọn chúng một bài học.

Mỗi ngày mi chạy bộ gập bụng tập thể dục, mỗi bước mà mi vận động, có thể chính là đang chuẩn bị để sau này mi trở thành thức ăn trên bàn của kẻ khác đấy.

Nhất thời cả đám yêu quái bắt đầu sợ bóng sợ gió, chỉ lo tiếp theo sẽ đến lượt mình, suốt đêm kêu cha kêu bà đi tìm nhện tinh để nhờ dệt vải trắng làm cờ đầu hàng, bọn chúng còn trẻ, còn muốn ngắm nhìn thế giới rộng lớn, không muốn thành đặc sản núi rừng cho người ta đâu.

May mà một buổi tối qua đi, đám đại yêu thất đức kia vẫn ngủ ở chỗ cũ, không có ý định càn quét cướp bóc tiếp, đám yêu quái cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm.

Vài tiếng trôi qua, mặt trời đã treo trên đỉnh nhưng cả lũ người kia vẫn đang say giấc nồng, chính vào lúc đám yêu quái hoàn toàn thả lỏng, cảm thấy mình đã được an toàn, thì bỗng nhiên đất rung núi chuyển, kẻ khác còn chưa ra tay, nhà cửa của chúng đã sụp đổ trước!

Bì Tu bị động đất đánh thức, bèn ôm vợ con đi ra khỏi lều, chỉ thấy ở nơi cách đó không xa có một tia sáng chói lóa, long khí phả vào mặt khiến vảy trên người hắn lập tức hiện ra.

Hầu Nhị vén bịt mắt lên, nhìn về phía ánh sáng đang dần dần mờ đi, mắt chữ A mồm chữ O.

Một bộ xương rồng khổng lồ làm từ thép đang che khuất cả khoảng trời, giá đỡ kim loại được nối với xương cốt chân long, tỏa ra ánh sáng lấp lánh rực rỡ, phối hợp với cảnh tượng mây đen giăng kín âm u ——

104.

Ngay cả chuyên gia bắt rồng Na Tra nhìn thấy một bộ xương máy khủng bố như vậy cũng phải shock toàn tập, ba cái đầu đều rướn cổ mà nhìn nhưng vẫn nhìn không ra cái con này là con gì.

Hầu Nhị: "Cái gì đây? Siêu tiến hóa sai lầm? Skull Greymon?"

(Siêu tiến hóa với Skull Greymon là trong games Digimon. Cái con trên này là Skull Greymon, một dạng siêu tiến hóa sai lầm (Tiến hóa hắc ám) của Greymon.)

Hao Thiên Khuyển: "Rõ ràng chính là Mecha kiểu mới, Skull Greymon cái gì, ngẫn hả mậy."

Bì Tu không để ý tới hai thằng ngu đang nói mê sảng này, hắn dùng yêu khí bao bọc cơ thể, ôm chặt Văn Hi vào lòng, cúi đầu hỏi: "Long khí có chạm vào em không? Có khó chịu không?"

Văn Hi lắc đầu, còn chưa kịp nói gì, Đào Đề đã trả lời thay y: "Yên tâm đi, trong thân thể thằng bé có xương cốt của cha tôi, long khí sẽ không tạo thành áp lực với nó đâu."

Chu Tước đứng trên bả vai Đào Đề nhìn chân long mecha, nhỏ giọng thều thào: "Móa ơi, còn to hơn cả Lão Thanh Long nữa."

"Cha tôi là chân long đầu tiên trên thế giới này, đương nhiên phải lớn hơn những con rồng khác." Đào Đề hít sâu vào một hơi, cảm nhận được uy thế quen thuộc đến từ cha, hắn bật cười: "Có vẻ Nhai Tí đã chuẩn bị xong rồi, chúng ta cũng nên xuất phát thôi."

Bì Tu liếc hắn: "Ông thật sự không sợ thất bại à?"

"Có gì phải sợ?" Đào Đề ung dung nói: "Cùng lắm thì hắn chết tôi sống, có gì phải sợ đâu."

Đằng nào Nhai Tí cũng chết thôi, chẳng có lựa chọn nào khác cả.

Hắn vừa dứt lời, tiếng cười của Nhai Tí liền truyền đến từ đằng xa, tiếng cười sắc nhọn chói tai, không giấu nổi đắc chí: "Huynh đệ tốt của ta, ngươi cuối cùng cũng tới rồi."

Đào Đề cau mày nói: "Không chờ được ta đến lấy mạng người à? Nếu sốt ruột như thế thì có thể tự sát đi cưng."

Nhai Tí im bặt, Bì Tu có thể nghe thấy tiếng nghiến răng phẫn nộ của hắn, lão yêu quái thở dài, dùng yêu lực hỏi: "Có thể bớt bớt cái màn chửi trước khi đánh được không? Bao nhiêu năm rồi mà trước khi đánh nhau cứ phải đâm chọt dăm ba câu, không thấy chán hả?"

"Bì Tu, ngươi tự đến chịu chết thật là quá tốt, ta đang lo không bắt được ngươi đây." Nhai Tí cười khẩy.

Bì Tu sầm mặt bảo đám khỉ thu dọn đồ đạc, chuẩn bị lái xe xuất phát, hắn dùng yêu lực nhắc nhở Nhai Tí: "Đừng để ông đây bắt được ngươi, để xem ta có làm gỏi ngươi không."

Nhai Tí cười: "Ta sắp sửa khiến cha sống lại rồi, chỉ cần cha trở về là ta có thể ra khỏi núi Bất Chu, đến lúc đó các ngươi đều phải chết."

Hắn nói hùng hồn là thế, nhưng đám Bì Tu chẳng để vào tai, Na Tra thậm chí còn ngáp một cái hỏi: "Nhai tí có tính là rồng không vậy, không phải rồng thì tôi không muốn đánh đâu."

Nhai Tí nghe mà tức bay màu, trực tiếp ngắt âm, gào lên với lũ yêu quái còn đang gõ gõ đập đập sửa cái đuôi cho Lão Chân Long no.1: "Nhanh cái tay lên, nếu lát nữa đám Tỳ Hưu đến mà các ngươi còn chưa sửa xong, ta chết rồi các ngươi cũng khỏi cần sống!"

Đám yêu quái luôn miệng vâng dạ, Nhai Tí vuốt ve bộ xương của Lão Chân Long, cảm nhận yêu khí từ nó tu bổ yêu lực hao hụt trong cơ thể mình, thế nhưng mặt người đã không duy trì nổi nữa, gương mặt hình thú vừa dữ tợn vừa thống khổ, đám tiểu yêu quái chỉ liếc cái thôi cũng sợ vỡ cả mật, đứa nào đứa nấy đều cun cút thấp thỏm, chỉ lo chọc giận ông chủ nhớn.

Mà nhìn thấy ông chủ như vậy, đứa nào có đầu óc cũng biết hiện tại hết đường cứu vãn rồi, trốn đi hoặc chủ động quy hàng mới là thượng sách. Một vài yêu quái ngày thường không nổi bật lắm đã dọn xong hành lý chuẩn bị chạy trốn, còn nếu thực sự không chạy nổi thì liền cắm cờ đầu hàng ở cửa nhà mình.

Cho trời xanh biết tui đã nhận thua rồiii!

Nhậm Kiêu lái xe lên đường, người ta lên núi tham quan thì đều là cờ sắc màu phấp phới nhiệt liệt hoan nghênh, chỉ có bọn họ là đi đường toàn thấy cờ đầu hàng lắc lắc A Di Đà Phật thịt tui không ngon đâu.

Đào Đề đứng cạnh Nhậm Kiêu, dang tay áng chừng, vừa chỉ thị phương hướng, vừa ngẩng đầu nhìn con rồng máy khổng lồ trên không trung.

Hắn híp mắt lại: "Mấy khúc xương này là dùng hàn điện nối lại hả? Có chắc chắn được không vậy?"

"Ai mà biết." Nhậm Kiêu cau mày liếc nhìn bầu trời âm u, nói: "Sao trông như sắp mưa thế nhỉ?"

Đào Đề: "Có thể là Thiên Đạo đã tỉnh, biết Nhai Tí muốn đâm đầu vào chỗ chết nên đang cảnh cáo hắn quay đầu là bờ đó mà. Chú em không phải giao nhân hoàng à? Trời mưa dầm kiểu này phải là sân nhà của chú mới đúng chứ."

"Trời mưa thì liên quan gì, nhưng mà nhìn sắc trời này có vẻ sẽ có sét đánh, em không thích sét đánh." Hắn vô thức sờ lên vết sẹo trên mặt, méo miệng nói: "Đặc biệt là thiên lôi, cái tư vị thiên lôi bổ lên mặt, cả đời này em cũng không muốn nếm trải lần thứ hai."

Đào Đề nhìn hắn chằm chằm, đột nhiên móc trong túi giới tử ra một cái mũ gắn cột thu lôi đội lên đầu hắn, dặn dò: "Hay như vầy đi, chú đội chắc cái mũ này vào, nếu không có chuyện gì thì đừng cởi xuống. Cái khác không sợ, chỉ sợ Thiên Đạo quáng gà rồi ngộ thương chú thôi."

Nhậm Kiêu: ".......Ông anh nghĩ người đẹp biển cả chỉ biết cười ngu chứ không có não hả?"

Bầu trời vang lên tiếng sét đánh, Bì Tu gân cổ nhắc nhở Đào Đề: "Được rồi, ông đừng có xàm le nữa, kẻo chọc giận nó nó lại bổ sét chết mẹ hai đứa trước bây giờ, thế thì tèo cả lũ đấy."

Đào Đề cau mày: "Ê ê đừng có vu vạ nha, là Nhai Tí mang ông già fake ra chứ có phải tại tôi đâu."

Hắn vừa dứt lời, đôi mắt của con rồng vẫn luôn chiếm giữ bầu trời đột nhiên sáng bừng lên, thân rồng uốn lượn trên không trung, phát ra một tiếng rồng ngâm chấn động đất trời.

Bì Tu hơi nhướn mày, rút điện thoại ra gọi cho Phùng Đô, song lại phát hiện đã mất tín hiệu.

"Được rồi, đừng gọi điện nữa, nó tới đây rồi." Đào Đề kêu Nhậm Kiêu dừng xe, tự xuống xe trước tiên, hóa thành nguyên hình Thao Thiết chạy về phía rồng máy.

Đào Đề chạy thoăn thoắt bằng bốn chân, cái miệng cũng không nhàn rỗi, bắt đầu dùng yêu lực gào to nhạo báng Nhai Tí: "Huynh đệ tốt của ta, qua mấy ngàn năm rồi mà ngươi vẫn chẳng có tiến bộ gì nhỉ, mỗi lần ra ngoài gây chuyện thị phi thì chỉ biết trốn sau lưng cha, vẫn là một tên phế vật y hệt ngày xưa vậy!"

"Nếu ngươi chịu ngoan ngoãn không ra ngoài gây chuyện thì cha đã có thể ở lại lâu thêm mấy năm, sẽ không gấp gáp đầu thai chuyển thế theo lời Thiên Đạo." Đào Đề cười khinh khỉnh: "Ông ấy thấy phiền phức vì đống tai họa do ngươi gây ra đấy."

Nhai Tí đứng trên đỉnh đầu rồng máy, nhìn chòng chọc vào Đào Đề đang chạy về phía mình, con mắt thú dán chặt vào người hắn: "Thao Thiết, ở trước mặt ta ngươi giả đò cái gì? Rõ ràng bụng dạ xấu xa mà cứ thích làm bộ đon đả hiểu chuyện trước mặt cha, mỗi lần nhìn cái điệu bộ thảo mai của ngươi ta đều thấy buồn nôn."

"Ta làm thế chính là để khiến ngươi buồn nôn đấy." Giọng điệu của Đào Đề lạnh đi: "Ta chưa từng trêu chọc gì ngươi, thế mà lần nào ngươi cũng cố tình nhắm vào ta, cha nói thiên tính của ngươi vốn đã vậy thì ta cũng bấm bụng bỏ qua, nhưng tại sao ngươi lại ra tay với cả nhà Thiến Nương?"

"Ông của ả xem thường Nhai Tí ta đây bản tính hiếu chiến, khăng khăng nâng đỡ tên Tỳ Hưu ngu xuẩn kia, rõ ràng là cơ duyên khí vận thuộc về ta vậy mà cuối cùng lại rơi vào tay kẻ khác, ngươi nói tại sao ta không thể ra tay với Văn gia chứ?"

Nhai Tí nhìn Đào Đề càng lúc càng tiến đến gần, thét lên: "Nếu như có cơ duyên khí vận năm đó thì ta đã có thể thoát thân khỏi ngọn núi này, không còn bị coi như phân bón nữa, tất cả là tại lão già lắm chuyện đáng chết ấy! Huống chi ngươi lại thích đứa con gái của Văn gia, ta giết cả nhà lão thì có sao?"

Hắn nở nụ cười: "Tuy rằng ban đầu ta bị nhầm người, nhưng kết quả cuối cùng vẫn như nhau, Thao Thiết, nhìn linh hồn của người mình thích tan biến hẳn là đau đớn lắm nhỉ, không sao, ngươi sẽ được theo cùng ả ngay thôi!"

Khung xương bên phải của rồng máy bỗng nhiên hoạt động, hai quả hỏa tiễn dán đầy bùa chú màu vàng bắn về phía Đào Đề. Đào Đề biết né tránh không kịp, vốn định gắng gượng đỡ lấy, nhưng bên cạnh bất chợt truyền đến một tiếng vang lớn, Bì Tu bước lên sân khấu.

Tỳ Hưu màu mực cưỡi tường vân tông sầm vào Đào Đề, yêu lực quanh thân bùng nổ, miệng bật ra một chuỗi pháp chú kết thành tấm lưới chắn ở trước mặt hai người, hỏa tiễn đâm vào lưới nổ tung, tiếng nổ vang dội lên tận mây xanh.

Bì Tu quay đầu nhìn Đào Đề: "Ông không nên đứng yên chứ."

Đào Đề im lặng làm bộ không nghe thấy.

Na Tra và Dương Tiễn rốt cuộc cũng đuổi tới, tam thái tử thổi bay luồng khói đặc, thấy Bì Tu và Đào Đề không bị thương, y thở phào nhẹ nhõm: "Còn tưởng hai người bị nổ tung rồi chứ."

Dương Tiễn mở thiên nhãn quan sát con rồng máy, lạnh nhạt nói: "Không có long hồn, chỉ là long cốt ghép lại bị cưỡng ép tỉnh dậy, hành động theo bản năng còn sót lại trong ký ức mà thôi."

Hắn siết chặt tam tiêm đao: "Có điều xương chân long quá cứng, sẽ hơi khó giải quyết."

Mọi người chìm vào im lặng, nhớ lại thảm án phát sinh ở sân sau quán cơm vì mài một khúc xương chân long, đặc biệt sắc mặt Nhị Lang Thần rất chi là không dễ chịu.

Bì Tu hắng giọng: "Đám khỉ có mang que cời lửa theo, lát nữa bảo bọn nó lấy que gõ xem."

"Cái que nhỏ bằng này, con rồng thì lớn bằng này, anh bảo nó bắt đầu gõ từ xương đuôi người ta đến khi gõ bể hết thì cũng phải mất ba ngày ba đêm." Nói đoạn, Na Trá chợt nhỏ giọng hỏi: "Nó có thể biến to biến nhỏ biến đẹp cái que kia không?"

Bì Tu suy nghĩ một chốc rồi thật thà đáp lại một câu "Khó lắm".

"Cũng không phải toàn bộ đều là long cốt, mấy người không thấy còn có cả đống thép à?" Con mắt thứ ba của Dương Tiễn nhìn con rồng như quét X-quang, bỗng nhiên hắn nhìn chằm chằm vào một đoạn xương bằng thép, giơ tay chỉ: "Chỗ đó, bên trong chính là vảy hộ tâm của Lão Chân Long, hắn dùng yêu lực và yêu hồn của vảy hộ tâm để điều khiển con rồng, chỉ cần phá hủy chỗ đó là được."

Na Trá nhìn vào nơi đó, cau mày bảo: "Tấm thép dày thế cơ á? Ê Đào Đề, anh còn bazooka không, cái loại hỏa lực siêu lớn gây nổ tung được ấy?"

"Không nhằm nhò đâu, đây không phải là thép bình thường, Nhai Tí có trộn không ít thứ xịn trong đó, lửa bình thường không thể phá được." Dương Tiễn vừa dứt lời, Bì Tu và Đào Đề liền đưa mắt nhìn nhau.

Lửa của phàm nhân không được, vậy thì lửa của thần tiên yêu quái chắc là được chứ.

Nhai Tí điều khiển rồng máy đâm về phía bọn họ, cất tiếng cười nhạo: "Chờ giết các ngươi xong, ta sẽ dùng hồn của các ngươi để dẫn hồn của cha trở về, đến lúc đó chân long hiện thế, ta sẽ giành lại được tự do!"

"Ta có một vấn đề vẫn luôn thắc mắc, tại sao cha trở về thì ngươi lại được tự do? Đừng bảo ngươi nghĩ cha sẽ giúp ngươi cò kè mặc cả với Thiên Đạo nhé?" Đào Đề liếc Bì Tu ra hiệu cho hắn nhân cơ hội túm Chu Tước lên đây.

"Tại sao ấy hả?" Nhai Tí cười khẩy: "Thiên Đạo nhốt ta ở đây, chẳng phải vì cảm thấy ta là nguyên tố bất ổn nhất thế gian sao? Đợi đến khi cha hiện thế, ông ấy là chân long đầu tiên, có khả năng khiến trời đất xoay vần. Ở trước mặt ông ấy, sức phá hoại của ta chỉ như con kiến mà thôi, huống chi yêu lực của ông ấy là quá hợp để tu bổ núi Bất Chu, lúc đó thì cần gì đến ta nữa?"

Đào Đề ngẩn người, hiểu ra ý tứ của Nhai Tí, lửa giận bốc lên, mắng chửi Nhai Tí là đồ súc sinh, đẻ ngươi ra chẳng thà đẻ miếng thịt xá xíu còn hơn.

Cứ ngỡ hắn có lòng hiếu thảo muốn phục sinh cha để đón ông cụ về hưởng phúc, không ngờ là muốn ông cụ trở về ngồi tù thay hắn, ngay cả báo Tri Âm cũng không đưa tin gia đình quá đáng như thế. (Tri Âm là một báo của Trung Quốc, hay đưa tin về gia đình đời sống.)

Thế này đâu phải đẻ con trai, đây là đẻ kẻ thù cho mình mới đúng. Đồ súc sinh, lúc còn sống cha đối tốt với ngươi thế nào, giờ cha chết rồi còn không muốn ông ấy được yên ổn, đúng là hạng khốn nạn.

Đào Đề càng nghĩ càng tức, hắn phẫn nộ gầm lên một tiếng, đẩy lui con rồng máy trên không trung ra xa mấy mét.

Nhai Tí nổi cơn tam bành, tay thoăn thoắt bấm nút như đánh đàn dương cầm, tên lửa đạn đạo và thuốc nổ bùa chú dội như mưa về phía Đào Đề.

Bì Tu túm Chu Tước đang kêu gào inh ỏi lên, ngước nhìn bầu trời mịt mù khói lửa, mới đọc được mấy chữ pháp chú thì đã bị Hỗn Thiên Lăng kéo vào dưới mai rùa.

Huyền Vũ vốn chỉ to bằng bàn tay đột nhiên biến lớn, dùng cái mai rùa của mình che chắn cả một khoảng trời, ngăn cản hết thảy bom đạn ở phía sau, không để bọn họ chịu chút thương tổn nào.

Trận oanh tạc dữ dội kết thúc, chân trời rốt cuộc trở lại yên tĩnh, Huyền Vũ kêu lên một tiếng, từ từ khôi phục về kích thước ban đầu, nằm nhoài trong lòng bàn tay Na Tra.

Tuy bom đạn ghê gớm thật, nhưng mai rùa của Huyền Vũ đúng là siêu cứng, chỉ bị thương nhẹ một xíu thôi.

Na Tra xoa xoa cho Huyền Vũ rồi cất nó vào trong áo, khóe môi nhoẻn lên, ba đầu sáu tay hiện ra, đang chuẩn bị đạp Phong Hỏa Luân lao về phía Nhai Tí thì lại bị Dương Tiễn giữ lại.

"Cậu với Chu Tước đi phun lửa nung chảy thép đi, Nhai Tí giao cho bọn tôi là được rồi." Dương Tiễn bình tĩnh nói: "Tốc chiến tốc thắng, đừng để kéo dài."

Chu Tước kêu cạc cạc hai tiếng rồi bị Na Tra túm bay xuống phía dưới, nó vừa mới há mỏ thì Na Tra đã nhét một quả ớt chỉ thiên vào miệng nó sau đó bịt mỏ chim lại.

Na Tra: "Lát nữa phun được bao nhiêu lửa thì ráng mà phun, rõ chửa?"

Chu tước: ......Rõ ạ.

Thấy Na Tra và Chu Tước bay xuống dưới, Nhai Tí cười khẩy: "Các ngươi tưởng như thế là có thể thẳng được ta sao?"

"Không phải." Bì Tu chạy tới chỗ đầu rồng, khi sắp sửa đến nơi, hắn chuyển từ dạng thú về dạng người.

Hắn siết chặt nắm đấm, dồn hết sức lực mà tung ra, da thịt va chạm với xương cốt chân long phát ra tiếng vang dội văng vẳng.

Rồng máy bị đánh lệch, Nhai Tí đứng trên đầu rồng suýt thì ngã xuống, hắn dùng sức nắm chặt sừng rồng bằng kim loại, trợn trừng mắt nhìn Bì Tu, song khi thấy bàn tay đầm đìa máu của Bì Tu, hắn phá lên cười.

Nhai Tí: "Bì Tu, ngươi soi lại mình đi, đây là xương cốt của cha ta, ngươi tưởng nó dễ xơi như lũ phế vật khác chắc?"

"Ta biết đó là xương của chân long."

Dương Tiễn bất thình lình xuất hiện trước mặt Nhai Tí, sắc mặt hắn lạnh như băng, giơ thật cao rìu Khai Sơn trong tay: "Dương Nhị Lang đời này chỉ dùng rìu này để mở núi cứu mẹ, chưa từng chém vật sống, không biết xương chân long rốt cuộc cứng tới mức nào."

Con ngươi Nhai Tí co lại, nhưng rìu của Nhị Lang chân quân đã bổ xuống trận pháp trên đỉnh đầu Nhai Tí với uy thế khai thiên tích địa.

Trận pháp lóe sáng rồi vỡ tan dưới lưỡi rìu của Dương Nhị Lang, Nhai Tí lăn sang bên cạnh, rìu Khai Sơn rực tiếp bổ vào xương sọ của chân long, vài tia điện lóe lên, đầu lâu của chân long nứt ra một khe hở màu đen.

Nhai Tí phẫn nộ gầm lên toan nhào tới, nhưng phía sau bất ngờ vang lên tiếng súng, hắn vội vã lăn sang bên phải, tránh thoát loạt đạn từ súng máy của Đào Đề.

Đào Đề dừng bắn, tặc lưỡi bảo: "Ngươi không thể ngoan ngoãn ăn mấy phát súng rồi ngủm củ tỏi được hả? Đằng nào ngươi cũng bị núi Bất Chu hút gần hết yêu lực rồi, gắng kéo dài hơi tàn như này cũng khó chịu, chẳng thà chết trong tay ta, ta cho ngươi được ra đi nhanh gọn."

Nghe đến chữ "Chết", Nhai Tí gào lên: "Dựa vào đâu mà ta phải chết? Dựa vào đâu mà cha có bao nhiêu con cái, lại chỉ mình ta bị giam giữ ở đây! Ta mưu đồ lâu như vậy mới liên kết được khí vận quốc triều với mình, chấp nhập tự hạ giá trị bản thân mà giao thiệp với bọn phàm nhân đó, rõ ràng thành công đã gần trong tầm tay rồi! Cuối cùng lại bị ngáng chân, đều thành lót đường cho kẻ khác! Dựa vào đâu cơ chứ?"

Bì Tu hạ xuống đầu rồng, sầm mặt hỏi: "Ta mới là kẻ nhận được khí vận, sao ngươi không đến tìm ta?"

"Tìm ngươi thì có ích gì? Nếu như không có kẻ khác nhắc nhở ngươi, ngươi thậm chí còn chẳng ý thức được!" Nhai Tí triệt để biến về hình thú, nhìn gương mặt chứa đựng căm ghét của Đào Đề, hắn cười khẩy nói: "Kẻ ta ghét phải lòng con gái của Văn gia phá hỏng chuyện tốt của ta, ta vốn đã chuẩn bị đâu vào đấy để kéo ngươi vào, tiếc rằng con ả kia lại nhường cho em trai mình trốn thoát. Cơ mà sau cùng ả vẫn bị lăng trì chém eo hồn phi phách tán, cũng xem như một màn hả hê!"

Bì Tu xách Nhai Tí từ dưới đất lên, đánh vào mặt hắn ta bằng nắm đấm rớm máu: "Cám ơn ngươi đã nhắc ta chuyện này."

Nhai Tí ăn trọn hai đấm, phun ra một ngụm máu, đột nhiên dùng yêu lực tạo nên một cú nổ, kéo dãn khoảng cách giữa cả hai.

"Bì Tu, ngươi chớ nên hận ta, ngươi phải cám ơn ta, nếu không nhờ có ta thì sao ngươi có được nhân duyên vừa ý như thế, nếu không nhờ có ta nhọc lòng bày mưu tính kế thì ngày ấy sao cơ duyên khí vận tốt như vậy lại giáng xuống đầu ngươi?"

Nhai Tí cười nhạo: "Nếu không nhờ có ta thì kẻ phải chịu tội dưới núi Bất Chu sẽ không chỉ có một mình ta, mà là cả người và ta!"

"Chuyện không xảy ra thì đừng có nói nhảm." Đào Đề đè cổ Nhai Tí: "Lúc trước lương thảo xảy ra vấn đề, Văn gia bị tống vào ngục, tất cả đều do ngươi đứng sau mưu tính, lại còn trút toàn bộ nhân quả huyết hải xuống người Tiểu Hi, những việc này đều là ngươi làm đúng không?"

Nhai Tí cười khùng khục: "Sao hả, muốn giải nhân quả cho Văn Hi à? Ta thừa nhận là ta làm thì sao, mà không phải ta làm thì sao? Kết cục nó vẫn bị bẻ xương ngâm hũ, sáu trăm năm không được siêu sinh đấy thôi!"

Đào Đề bóp chặt cổ Nhai Tí, Nhai Tí giãy giụa mấy lần mà không gỡ ra được, mặt hẳn đỏ gay, hỏi: "Ngươi không sợ giết ta sẽ dính vào nhân quả ư?"

"Ta sợ gì chứ? Chết ta còn chẳng sợ thì sợ quái gì nhân quả vì giết ngươi?" Đào Đề thì thào: "Nếu không phải vì muốn tự tay giết ngươi để báo thù cho Thiến Nương, thì vào ngày cô ấy ra đi, ta đã đi theo cô ấy rồi, đâu còn sống được đến bây giờ nữa?"

Nhai Tí trợn mắt nhìn hắn, tay run run luồn vào trong túi mình.

Hắn lại chơi bài cũ, đả thương địch thủ tám mươi tự tổn hại một trăm, dùng yêu lực nổ tung Đào Đề, móc ra nút công tắc trong túi mình.

"Ta vốn không muốn chết, thế nhưng hiện tại nếu có lũ các ngươi chịu tội thay, vậy thì ta cũng không thiệt thòi." Nhai Tí nhìn về phía sơn mạch xanh thẳm bên dưới: "Không có ta, núi Bất Chu cũng chẳng sống được, ta chết, núi Bất Chu sẽ sụp đổ thành bình địa theo cùng với ta, ngươi nghĩ Thiên Đạo có nổi giận hay không?"

Dương Tiễn nhíu mày: "Nổ tung mới là nghệ thuật?" (Câu này là của ông Deidara thuộc team Akatsuki trong Naruto nhé.)

Nhai Tí cười khinh khỉnh, đưa mắt nhìn Đào Đề, bấm vào cái công tắc kia: "Huynh đệ tốt của ta, cuối cùng ngươi vẫn phải chết chung với ta, thế chẳng phải cũng tan biến theo thiên địa giống như Thiến Nương của ngươi hay sao."

Rồng máy rung chuyển chấn động, tiếng nổ mạnh bắt đầu từ đuôi rồng kéo dài đến khi cả ngọn núi bị nổ tung, Bì Tu giận dữ gầm lên, đang chuẩn bị nhảy xuống tìm Văn Hi thì tiếng nổ chợt tắt ngúm.

Na Tra túm lấy Chu Tước đã tắt lửa, đạp Phong Hỏa Luân bay lên, tay quơ quơ miếng vảy hộ tâm chỉ còn một nửa, ho khan nói: "Đã làm xong nhé, ông đây không phun nổi tí tam muội chân hỏa nào nữa rồi."

Chu Tước khản giọng mắng: "Na Tra ngươi không phải là người, bắt chim ăn ớt chỉ thiên, bao giờ về ta sẽ báo cáo với hiệp hội bảo vệ động vật."

Vừa dứt lời, rồng máy mất đi lõi động lực bắt đầu rơi xuống từ bầu trời, Nhai Tí trợn trừng hai mắt không dám tin tưởng, hắn hét lên thảm thiết, tay bấm liên tiếp vào công tắc nổ kia, tuy nhiên đáp lại hắn chỉ có sức nặng đang dần dần giáng xuống.

Xương cốt của rồng máy khổng lồ nện xuống mặt đất, những chỗ ghép bằng hàn điện chia năm xẻ bảy, không còn nhìn ra phong thái uy vũ ban đầu.

Nhóm Bì Tu chậm rãi hạ xuống từ không trung, Đào Đề che chỗ bụng bị thương bởi cú nổ của Nhai Tí, nhìn chằm chằm bộ hài cốt giữa màn bụi mù, hỏi: "Nhai Tí đâu! Đừng để hắn chạy mất!"

Na Tra ho khan mấy tiếng, chuẩn bị thổi bay màn bụi che khuất tầm mắt đi, Nhị Lang Thần bỗng nhiên mở thiên nhãn lao về phía Văn Hi, kích động hét lên: "Cẩn thận!"

Nhưng Nhai Tí đã sắp sửa vọt tới trước mặt Văn Hi, tay đã hóa thành vuốt thú sắc nhọn, tỏa ra yêu lực màu đen vẩn đục, nhắm thẳng vào ngực y.

Người Văn Hi phủ kín yêu văn, ngay cả lồng chuông vàng kết thành từ chú thuật cũng biến thành khói đen khi tiếp xúc với luồng yêu lực kia, bản thân Văn Hi cũng bị phản phệ, ho ra một búng máu.

Y lùi lại hai bước, Hầu Tứ ở bên cạnh thét lên, nhào tới túm lấy áo Nhai Tí.

"Cút!" Nhai Tí dùng yêu lực đánh Hầu Tứ va vào tảng đá.

Đồng tử Hầu Đại co lại, hai mắt cậu đỏ ngầu như máu, gào lên: "Lão Tứ!"

Lúc này Hầu Nhị và Hầu Tam đột nhiên ôm đầu hét thảm, quanh thân tỏa bừng lên kim quang.

Lưng Văn Hi đã dựa vào thân cây, không thể lùi được nữa, tay Nhai Tí đã vươn đến trước người y, song không bao giờ có thể tiếp tục tiến thêm một bước.

Cái que cời lửa đen thùi lùi ngày thường nứt ra, trút bỏ lớp ngụy trang, lộ ra màu đỏ vàng, năm chữ Như Ý Kim Cô Bổng tỏa sáng rực rỡ.

Hầu Đại, Hầu Nhị và Hầu Tam chẳng thấy bóng dáng đâu, chỉ còn một con khỉ cao bằng người đang nắm chặt lấy vai Nhai Tí, đầu đội mũ mão khảm trân châu, áo choàng đỏ rực tung bay trong gió, Hỏa Nhãn Kim Tinh khiến người ta không dám nhìn thẳng.

Sau trăm năm qua đi, Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không lại trở về với nhân thế, hắn quật ngã Nhai Tí đất, Như Ý Kim Cô Bổng vẽ nên một đường cung trên không trung, vung mạnh vào đỉnh đầu Nhai Tí.

Hắn hét lớn ——

"Ăn một gậy của Lão Tôn ta đây!"

105.

Nhai Tí đã chết, thần hồn câu diệt.

Tề Thiên Đại Thánh thu hồi gậy Kim Cô, quay người nở nụ cười với Bì Tu: "Cái tên Tỳ Hưu này, đúng là giỏi rước việc cho ông nội Tôn của ngươi."

Bì Tu cũng cười nhìn hắn: "Về rồi à?"

Tề Thiên Đại Thánh lắc đầu, biến gậy Kim Cô lại thành que cời lửa: "Lão Tôn ta đi đây."

Nói rồi, một vầng sáng vàng lóe lên, khi nhìn lại, bóng dáng Tề Thiên Đại Thánh đã chẳng còn nữa, thay vào đó là Hầu Đại, Hầu Nhị và Hầu Tam nằm hôn mê dưới đất.

Hầu Tứ được Hầu Ngũ đỡ dậy, cậu hỏi: "Vừa nãy là anh của bọn mình hả? Sao mà như Transformers thế, rắc rắc một phát là kết hợp, rắc rắc một phát là tách ra?"

Hầu Ngũ cũng ngơ ngơ ngác ngác: "Em...... Em cũng không biết, sao em thấy giống Tề Thiên Đại Thánh lão tổ tông quá vậy?"

Dương Tiễn hắng giọng: "Được rồi, vết thương của anh cậu cần phải bôi thuốc, cậu ngồi xuống đi."

Văn Hi dựa vào thân cây, vẫn chưa hết cơn sợ hãi, Bì Tu đi tới kéo y vào lòng, hôn lên trán y: "Không sao rồi, không sao rồi..... Mịa, làm tôi sợ muốn chết, em hóng trò vui mà cũng không biết trốn ra xa một chút mà hóng sao? Tôi đã dặn em là đừng nhìn lung tung rồi mà?"

"Em......" Văn Hi thở dốc một lúc mới hoàn hồn lại, y nhìn Bì Tu đăm đăm, đột nhiên kéo cổ hắn, trao một nụ hôn mãnh liệt lên môi hắn.

Na Trá thấy thế thì lập tức che mắt Chiêu Tài: "Chớ nhìn, nhìn là đau mắt hột đó."

Chiêu Tài: ?

Đào Đề bưng vết thương ở bụng, lảo đảo đi tới chỗ thi thể Nhai Tí, hắn nhìn chằm chằm một hồi rồi chợt ngồi khuỵ xuống cười ha hả, nhưng cười mãi cuối cùng nước mắt lại chảy ra.

Dương Tiễn ngồi xổm xuống bên cạnh hắn, dúi túi thuốc vào tay hắn: "Xử lý vết thương của mình đi đã." Nhị Lang chân quân lại hỏi: "Đáng lý với anh thì vết thương kiểu này phải tự khép lại được chứ, sao bây giờ......"

"Thiên nhân ngũ suy, chẳng lẽ Nhị Lang chân quân chưa từng nghe qua sao?" Đào Đề cười với Dương Tiễn, bôi thuốc lên vết thương. (Thiên nhân ngũ suy: 5 tướng suy của người trời báo hiệu tuổi thọ sắp hết.)

Nhị Lang Thần mở thiên nhãn ra quan sát Đào Đề, cau mày nói: "Thời điểm thiên nhân ngũ suy của anh vẫn chưa tới, đừng nghĩ lung tung."

Đào Đề lắc đầu cười: "Thiên cơ là thiên cơ, nhân tâm là nhân tâm, tâm tôi đã chết, thân thể tự có cảm giác, Nhị Lang chân quân không cần lo lắng."

Bì Tu ôm Văn Hi đi tới, vỗ vai Đào Đề bảo: "Ông theo tôi về quán cơm đi, sẽ có cách chữa trị cơ thể ông. Cùng lắm thì tôi mời Thích Ca tới, Tây Tàu kết hợp, nhất định có thể chữa khỏi cho ông."

"Quên đi, thế giới này không còn Thiến Nương thì cũng chẳng còn gì thú vị nữa, tôi thật sự không muốn ở lại nữa." Đào Đề lẩm bẩm: "Không biết sau khi hồn phách của tôi tan biến theo thiên địa thì có được gió thổi đến chỗ Thiến Nương không, nếu cô ấy biết để chờ tôi thì tốt quá."

Văn Hi nghe không nổi, lên tiếng ngắt lời hắn: "Anh rể, trước khi đi chị hai muốn anh sống thật tốt, chị ấy đã giao phó cho em, em không thể nhìn anh thành ra như thế được......"

"Haiz, Hoài Ngọc à, không có chị của em, anh thật sự chẳng muốn sống làm gì." Đào Đề đưa tay vỗ vai Văn Hi: "Có chuyện này anh mãi chưa nói với em, thật ra anh đã không nếm được mùi vị của thức ăn nữa rồi."

Mọi người đều sững sờ, không thể tin được Thao Thiết có thể ăn hết thảy mọi vật trên thế gian nay lại mất đi vị giác.

"Anh đã nếm tất cả hương vị trên đời này rồi, nhưng hương vị ngọt nhất và đắng nhất đều là chị của em dành cho anh, không còn cô ấy, vạn vật trên thế gian chỉ đều nhạt nhẽo vô vị mà thôi." Đào Đề cười: "Yên tâm, cô ấy sẽ không trách em đâu."

Mắt Văn Hi hoen đỏ, y muốn nói gì đó, nhưng lại bị Bì Tu giữ lại.

Bì Tu nhìn ông bạn cũ, thở dài bảo: "Nghĩ kỹ chưa? Thật sự không thấy không cam tâm ư?"

"Có gì mà không cam tâm?" Nói đoạn, Đào Đề bỗng ngửa đầu nhìn lên trời: "Ông vừa khéo nhắc nhở tôi, huyết hải nhân quả của Hoài Ngọc vẫn chưa giải, trước kia Thiến Nương chịu bao nhiêu khổ sở, ông đây quả thực vẫn hơi không cam tâm."

Nghĩ mình chẳng sống được bao lâu nữa, Đào Đề cũng bất chấp tất cả, chỉ tay lên trời mà mắng: "Mẹ kiếp, Thiên Đảo ngu xuẩn, mỗi lần người khác nói ngươi không có mắt, nói ngươi ngu xuẩn là ngươi lại tức tối đòi đánh sét đòi trút mưa, nếu ngươi thật sự mở mắt không ngủ thì có thể trả lại nhân quả mà Nhai Tí đã thay đổi không? Già khú mấy vạn tuổi rồi, bình thường nói ngươi là sinh viên bám giường nên tưởng mình mới tuổi mười tám hồn nhiên vô tư đấy à? Nói dễ nghe thì là ngốc nghếch, mà nói khó nghe thì là ngu ngục."

Bầu trời vốn trong xanh bỗng đặc kín mây mù, giáng liên tiếp hai luồng sét xuống, Nhậm Kiêu tái trắng cả mặt, nghĩ bụng Đào lão gia ơi đừng chửi nữa làm ơn đó.

Đào Đề ngồi dưới đất chép miệng: "Chỉ biết đánh sét là hay, đjt mẹ ngươi dọa ai đấy? Có gan thì bổ sét đánh chết ta đây này, đồ vô dụng ngay cả nói cũng đếch biết nói, có gan thì mở mắt ra nhìn coi?"

Sấm chớp trên trời ngừng lại, một giọng nói rõ ràng cất lên tựa như kim rơi phá vỡ sự yên lặng.

"Ngươi..... Láo xược!"

Giọng nói lanh lảnh bất ngờ cất lên, mọi người đều ngớ hết cả ra, Na Tra chớp chớp mắt, hỏi: "Đây là giọng ai vậy?"

Đào Đề hoàn hồn, nhìn chằm chằm lên trời nói: "Ngươi có bản lĩnh nói chuyện, sao không có bản lĩnh trả Thiến Nương lại cho ta? Cô ấy đã làm sai chuyện gì mà phải chịu hồn phi phách tán? Mẹ kiếp ngươi bị cận thị nặng đô đục thủy tinh thể hả! Bố tiên sư Thiên Đạo thối tha!"

Một tia chớp khủng khiếp xé rách bầu trời, bổ đùng đùng xuống thẳng mặt đất, Văn Hi vội kéo Đào Đề: "Anh rể, đừng chửi nữa đừng chửi nữa."

"Ông đây cứ thích chửi đấy!" Đào Đề né ra, càng nghĩ càng tức: "Đằng nào ta cũng phải chết, có mấy lời không chửi ra thì không nhắm mắt xuôi tay được. Đjt mẹ, đếch có thiên lý, Thiến Nương của ta vừa dịu dàng vừa lương thiện, trên đời này chẳng tìm được người phụ nữ nào tốt hơn cô ấy, vì cớ gì bắt cô ấy phải chịu nhiều khổ sở như vậy, còn thằng Nhai Tí khốn nạn kia thì có thể trốn trong sơn động éo hề hấn miếng nào?"

"Ai nói hắn éo hề hấn miếng nào?!"

Một tia chớp bổ xuống mặt đất, một bóng người bước ra từ màn sáng trắng xóa. Bì Tu híp mắt nhìn, trông thấy một nam thanh niên tuổi chừng hai mươi bước đến với gương mặt cau có.

Áo phông trắng quần đen, mái tóc xoăn tự nhiên rối bù, trên mặt còn đeo một cái kính gọng đen, trông có vẻ không lợi hại lắm.

Hắn bước từng bước tới gần, nhìn chằm chằm Đào Đề nói: "Chính ngươi cũng nói Nhai Tí bị đè dưới chân núi làm phân bón đấy thôi, phục sinh núi Bất Chu không phải việc có thể hoàn thành trong 600 năm, vì ta biết chuyện của Văn gia nên mới đẩy nhanh tốc độ, hạn chế thời gian ra ngoài của hắn!"

Thiên Đạo đẩy kính: "Vốn dĩ hắn không phải chết, nhưng giờ hắn đã chết rồi, như vậy còn chưa đủ hay sao?"

"Không đủ! Hắn bị một gậy của con khỉ Tôn đập chết là quá hời cho hắn rồi!" Đào Đề la lên.

Thiên Đạo tức cười: "Vậy ngươi muốn thế nào? Ta khiến hắn sống lại cho ngươi ngũ mã phanh thây lột da lóc thịt một lần nhé?"

Đào Đề khịt mũi, đưa ra yêu cầu ngừng chiến: "Không cần, ngươi giải nhân quả của Hoài Ngọc rồi làm Thiến Nương sống lại, ta sẽ không chửi ngươi nữa."

Thiên Đạo cười khẩy: "Ông đây ngày nào chả ăn chửi, ngươi tưởng ta sợ bị chửi chắc?"

"Không sợ thế ngươi xuống đây làm gì?" Đào Đề hỏi.

Hai người đối diện nhau một hồi, Thiên Đạo nhắm mắt lại: "Xem như ngươi lợi hại."

Hắn chỉ tay vào Văn Hi, một cột sáng ngũ sắc xuyên qua màn mây mù rọi xuống người Văn Hi, tiếng nhạc lễ vang vọng khắp trời, Văn Hi đứng giữa ánh sáng, cảm giác người mình nhẹ đi, tựa như có thứ gì đó đang thoát khỏi cơ thể.

Ánh sáng sặc sỡ từ từ biến mất, Bì Tu thấy người nhóc con nhũn ra, liền hớt hải vươn tay ôm lấy y, quay sang hỏi Thiên Đạo: "Vậy là xong rồi hả?"

Thiên Đạo gật đầu, liếc sang Đào Đề đang ngước mắt mong đợi, hừ lạnh nói: "Sao giờ không chửi ta nữa?"

Đào Đề: "Ngươi làm việc tốt nên không chửi ngươi nữa, nhanh lên nhanh lên, mau trả Thiên Nương của ta lại đây."

"Không đơn giản như vậy đâu." Thiên Đạo hờ hững nói: "Cơ hội sống đã để lại cho Văn Hi rồi, nếu ta phục sinh Văn Thiến thì chẳng phải là tự vả vào mặt mình à."

"Vậy ngươi muốn thế nào?" Văn Hi vịn tay Bì Tu để đứng dậy: "Để chị ta sống lại, ngươi muốn đánh đổi lấy cái gì? Chỉ cần ta có thể cho ngươi, ta nhất định sẽ......."

"Ôi trời ——" Thiên Đạo xua tay: "Đừng nói kỳ quái như thế nữa, làm như ta đang bắt nạt đàn ông chòng ghẹo đàn bà không bằng."

Hắn đánh giá Văn Hi từ trên xuống dưới một lượt: "Vừa khéo dạo nay ta cũng ngủ chán no rồi, đầu óc đang hơi trì độn, chi bằng ngươi chơi một trò chơi với ta. Ngươi là em trai của Văn Thiến, chỉ cần ngươi thắng ta, ta sẽ tập hợp lại hồn phách của chị ngươi và đưa cô ta đi đầu thai. Đến lúc đó cô ta sẽ không còn là người nhà họ Văn nữa, cũng chẳng tính là ta tự vả mặt mình."

Bì Tu cau mày lườm hắn: "Hồi sinh thì hồi sinh đi, quanh co lòng vòng thế để tự lấy cớ cho mình xuống đài chứ gì?"

Thiên Đạo lườm lại: "Sao? Ngươi không chơi nổi hả?"

Bì Tu: "Thế đúng là ngươi đang tự lấy cớ cho mình đúng không đúng không đúng không!"

Thiên Đạo đen mặt, Văn Hi thấy thế thì vội can ngăn Bì Tu, chủ động hỏi bằng giọng điệu nhẹ nhàng: "Ngươi muốn chơi cái gì?"

Bì Tu nắm chặt cổ tay Văn Hi, lên tiếng nhắc nhở: "Từ chối mấy trò cờ bạc hút chích khiêu dâm, cút bắt tình yêu cũng không được."

"Các ngươi có thể suy nghĩ lành mạnh một tí được không?" Thiên Đạo nổi giận quở Bì Tu: "Ta cho ngươi cặp mắt vàng không phải để ngươi tìm kiếm sắc tình đâu!" (Màu vàng: tiếng lóng chỉ mấy cái bậy bạ, đồi trụy.)

Bì Tu hắng giọng: "Vậy ngươi muốn chơi cái gì?"

Thiên Đạo nở nụ cười với Văn Hi, giơ tay biến ra một cái máy đánh mạt chược tự động: "Nghe nói ngươi chơi mạt chược rất lợi hại?"

Văn Hi ngỡ ngàng, hết nhìn Thiên Đạo rồi lại nhìn bàn mạt chược, vẻ mặt khó tin: "Nhưng chúng ta chỉ có hai người, ta không biết chơi mạt chược hai người."

Thiên Đạo nhìn chung quanh, phát hiện không có ai ở phe mình, bèn vỗ tay một cái, hai Thiên Đạo giống nhau như đúc lập tức xuất hiện.

Hắn khoanh tay nhìn Văn Hi, nhướn mày nói: "Bây giờ là mạt chược ba thiếu một, chỉ còn thiếu mỗi ngươi thôi đấy!"

Văn Hi: ......Đệt mợ thất đức vừa thôi!

Đào Đề khoác vai Văn Hi: "Hoài Ngọc, chị em nói em là vua mạt chược chốn kinh thành, xào bài ngàn ngày dùng bài một giờ, công phu tuyệt đỉnh vô song, chị em có sống được hay không là dựa cả vào em đấy!"

"Chớ sốt sắng." Bì Tu đi đến đằng trước Văn Hi, nâng gương mặt hốt hoảng của y lên, trao một cái hôn triền miên.

Bàn tay lão yêu quái đặt ở sau lưng Văn Hi dần siết chặt, âm thầm truyền một chút yêu lực màu vàng vào trong cơ thể Văn Hi, sau đó đẩy nhóc con bị hôn đến mơ màng ngồi lên bài mạt chược.

Nhìn ba gương mặt giống nhau như đúc trên bàn mạt chược, Văn Hi cảm thấy như linh hồn mình xuất khiếu, Phạn âm vang văng vẳng, sắp sửa được siêu độ.

Y dùng đôi tay run rẩy vỗ vỗ mặt mình, tự nhủ với bản thân, đây là một ván bài không thể thua, là cuộc chiến để y khẳng định tôn nghiêm của thần bài kinh thành.

Thấy y căng thẳng như vậy, Thiên Đạo vô cùng hiểu ý, chủ động cho y làm nhà cái ném xúc xắc.

Lúc xếp bài tay Văn Hi run đến độ cầm không nổi bài, Thiên Đạo nở nụ cười, còn tốt bụng an ủi: "Đừng căng thẳng, cũng đâu phải là phân định thắng thua chỉ trong một ván, chúng ta xét thắng ba trên năm ván. Vả lại ngươi chơi mạt chược giỏi như vậy, đáng lý không nên......"

Còn chưa nói xong, Văn Hi đã ngả bài.

Thiên Đạo cười bảo: "Lỡ ngả hết bài rồi kìa, mà thôi không sao, ngươi mau thu bài lại đi, ta sẽ xem như không nhìn thấy."

Văn Hi lắc đầu, trợn to hai mắt nhìn vào bài của mình với vả không tin nổi, lẩm bẩm nói: "Ta ù rồi, là Thiên Hồ Thập Tam Yêu."

Thiên Đạo: ......

Bì Tu đứng đằng sau bật cười thành tiếng, cười Thiên Đạo nhìn không thấu.

Hắn là Tỳ Hưu chiêu tài tiến bảo, tất cả sòng bạc trên đời đều có mặt hắn.

Mà Văn Hi là bà xã mỗi ngày đánh nhau trên giường với Tỳ Hưu, được đất trời chứng giám liên kết số mệnh với hắn. Chơi mạt chược có là gì? Cho dù là đấu với mánh đánh bạc thì Văn Hi vẫn thắng giải nhất ngon ơ!

106.

Trân châu phỉ thúy đại tam nguyên, thanh kim câu câu hải để hồ. (Không biết edit sao nên để nguyên)

Rõ ràng là quyết chiến mạt chược núi Thiên Vương thắng ba trên năm, thế nhưng lại bị Văn Hi biến thành đại hội trình diễn thành tựu mạt chược, Thiên Đạo chỉ còn một con bài là ù được thì y đã ngả bài rồi, ván cuối vốn dĩ có thể lật ngược tình thế, không ngờ lại bị một quả ù bất ngờ.

Thiên Đạo đẩy cặp kính gọng đen, muốn cho mình thêm một giây, tuy nhiên ván đã đóng thuyền, bây giờ dù hắn có làm gì thì cũng không thay đổi được kết cục thua liên tiếp ba ván của mình.

Na Tra và Dương Tiễn lắc đầu ngao ngán, Hao Thiên Khuyển cảm thấy mình có thể nói "Để đó cho tôi, tôi cũng làm được".

Văn Hi nhìn Thiên Đạo, bấy giờ mới cảm giác trái tim căng thẳng loạn nhịp của mình trở lại bình thường, y nói năng cũng trôi chảy hơn, nhìn chằm chằm Thiên Đạo mà nói: "Hồn phách của chị ta nên trở lại rồi."

Thiên Đạo nhìn y rồi lại nhìn Bì Tu: "Thảo nào ngươi chẳng ý kiến gì, chắc là bày sẵn chờ ta rồi hả?"

Bì Tu cười khẩy: "Hết cách rồi mà, ta là do trời tạo ra, cái vận vượng tài lộc vượng bài bạc này cũng là bản lĩnh bẩm sinh đã có, là bản năng thì đâu khống chế được đâu, thật ngại quá."

"Được thôi." Thiên Đạo vỗ tay một cái, bàn mạt chược và hai phân thân cùng biến mất.

Đào Đề nhìn hắn: "Ngươi không được đổi ý đâu đấy."

Thiên Đạo tặc lưỡi thiếu kiên nhẫn: "Không đổi ý đâu, ta đang bắt đầu đây còn gì."

Hắn hỏi ngày sinh tháng đẻ của Văn Thiến, Văn Hi còn chưa kịp trả lời thì Đào Đề đã nhanh nhảu báo ra, nhìn Thiên Đạo bằng gương mặt tràn đầy mong đợi.

Thiên Đạo vươn tay tạo một trận pháp, hàng triệu đốm sáng li ti từ khắp nơi tụ lại, xoay vòng quanh trận pháp trên tay Thiên Đạo.

Khi không còn đốm sáng nào xuất hiện nữa, Thiên Đạo khẽ nói với trận pháp: "Đi đi."

Tốc độ xoay tròn của đốm sáng trở nên nhanh hơn, chúng lay động theo hướng gió, quây thành một vòng xung quanh Đào Đề và Văn Hi, cuối cùng kéo dài ra trước mặt Đào Đề, biến thành dáng dấp một cô gái.

Bì Tu nhìn Văn Thiến, nhận thấy cô hơi khác với lần trước mình gặp.

Bộ váy màu vàng nhạt phối với màu xanh lục, mái tóc được tạo thành kiểu búi yêu kiều phức tạp của thiếu nữ, gài rất nhiều trâm đá quý, hai bên đôi gò má mịn màng là hai chiếc khuyên tai trân châu, khe khẽ đung đưa theo động tác của cô gái.

Văn Hi nhìn chị hai với ngoại hình nhỏ tuổi đi, ngạc nhiên hỏi Thiên Đạo: "Sao trông chị ấy lại thế này? Có phải hồn thể bị thương cho nên trông nhỏ hơn không?"

Thiên Đạo lắc đầu: "Không phải, chỉ là lúc triệu hồi hồn thể, cô ta vô thức khiến mình xuất hiện với dáng vẻ ở thời điểm mà bản thân hạnh phúc nhất thôi."

"Lần đầu anh gặp cô ấy, cô ấy cũng ăn mặc như thế này." Nói tới đây, mắt Đào Đề cũng đổ lệ, nghẹn ngào gọi Thiến Nương.

Văn Thiến tiến lên một bước, hé môi cười đáp: "Em ở đây."

Cô lấy khăn tay tay nước mắt cho Đào Đề, mắt cô cũng hoen đỏ, cô bảo: "May quá, lần này cuối cùng cũng có thể giúp anh lau nước mắt."

Đào Đề nắm chặt lấy tay cô, khóc càng dữ dội hơn: "Anh thật sự rất nhớ em, Thiến Nương, sau này em đi đâu anh cũng đi theo em, anh không muốn chia xa em nữa."

Văn Thiến lại lắc đầu: "Anh Đào à, em phải đi đầu thai rồi."

Đào Đề sững sờ, lập tức siết chặt tay cô nói: "Anh cũng đi, anh đi cùng với em, sau này anh và em sẽ là thanh mai trúc mã, bên nhau đến đầu bạc răng long, được không em?"

Văn Thiến nở nụ cười: "Làm gì có chuyện anh muốn sao là được vậy chứ?"

Thiên Đạo gật đầu tán đồng, những việc thế này quả thực không phải Đào Đề muốn sao là được vậy, phải có hắn định đoạt thì mới được.

"Ê có tí nhân tính đi được không?" Bì Tu thấy thế bèn vỗ vỗ Thiên Đạo: "Người ta đã như vậy rồi mà ngươi không thể phát lòng từ bi à, đừng phá hỏng nhân duyên của người ta chứ."

Thiên Đạo tặc lưỡi: "Thế này sao gọi là phá hỏng nhân duyên được, giờ dây tơ hồng của hai người này không nối với nhau, ngươi bảo ta phải làm sao bây giờ?"

"Nguyệt Lão đâu? Ngươi kêu Nguyệt Lão đến đây nối dây không được à?" Bì Tu bực bội.

"Không phải không có tơ hồng, chỉ là hiện tại không nối với nhau, đợi đến kiếp sau là được, không cần phải nối nữa." Thiên Đạo nói từng chữ từng chữ, sau đó lắc đầu than: "Sao ta lại có thằng con ngu ngốc như ngươi chứ?"

Bì Tu: "......Ta không cha không mẹ, cám ơn."

"Kiếp sau?" Đào Đề nắm tay Văn Thiến lẩm bẩm: "Kiếp sau nếu em còn nhớ anh, dù có chết thì chúng ta cũng phải cùng nhau....." (Bài "Kiếp sau nếu em còn nhớ anh" của Mã Dự.)

Văn Hi: ......

Văn Hi: "Anh rể à không cần hát vào lúc này đâu."

Thiên Đạo nhìn đồng hồ đeo tay, hờ hững nói: "Sắp đến canh giờ đầu thai tốt nhất trong năm nay rồi, bở lỡ dịp này là không còn dịp khác nữa đâu, có chuyện gì thì nói nhanh nhanh lên, nói xong thì chúng ta lên đường bắt đầu cuộc sống mới."

Đào Đề lau khô nước mắt, quay đầu nhìn về phía Thiên Đạo: "Ta muốn đầu thai cùng Thiến Nương."

"Không được, ngươi vẫn còn một ít nhân quả." Thiên Đạo hắng giọng: "Ngươi lừa tiền Bì Tu lâu như vậy, tuy đã trả tiền lại nhưng vẫn khiến hắn lo lắng cho ngươi suốt một thời gian dài, mối ân tình này ngươi vẫn chưa trả xong. Chờ đến thời cơ thích hợp, ta sẽ gọi ngươi đi đầu thai luân hồi, sau khi kết thúc một kiếp, ngươi vẫn sẽ là Thao Thiết, Văn Thiến cũng sẽ hưởng chung công đức và tuổi thọ của ngươi, không phải chia xa nhau nữa."

Na Tra ngớ người: "Thế không phải thành tình chị em à?"

Thiên Đạo gật đầu: "Đúng vậy, dạo này chó săn chó con đang rất thịnh hành còn gì?" (Gốc là tiểu nãi cẩu tiểu lang cẩu, chỉ mấy bạn trai tuổi không lớn lắm, mang mấy đặc tính của chó: cute, quấn quýt, tùy hứng, blah blah.)

Bì Tu khó chịu: "Thật ra ta cũng chẳng nhớ hắn lắm đâu, chủ yếu là nhớ tiền của ta thôi, cùng lắm là buổi tối trước khi ngủ chửi hắn dăm câu đồ khốn đồ đểu, cầu mong hắn đừng chết ở ngoài kia, nếu không thì chẳng ai trả tiền cho ta."

Văn Hi nhéo tay Bì Tu, cất tiếng hỏi Thiên Đạo: "Vậy kiếp sau chị hai có nhớ được anh rể không?"

Thiên Đạo chau mày, suy tư một chốc rồi quay sang hỏi Văn Thiến: "Ngươi có muốn nhớ không?"

"Tất nhiên là có." Văn Thiến hé môi cười: "Nhưng có thể chờ đến khi tôi gặp được anh ấy rồi mới nhớ lại được không? Kẻo tôi nhớ anh ấy mà mãi chưa gặp được thì lại cồn cào ruột gan."

"Được thôi." Thiên Đạo phất tay, một vệt sáng chui vào trong trán Văn Thiến: "Ta tạm thời phong ấn ký ức của ngươi, chờ hai người các ngươi gặp lại nhau thì hết thảy tự có số mệnh."

Đào Đề vẫn nắm chặt tay Văn Thiến không buông, sụt sùi hỏi: "Lỡ anh đến chậm một bước, em kết hôn sinh con với người khác rồi thì sao? Thế thì anh lại thành tên thất đức phá hoại hạnh phúc gia đình nhà người ta à?"

Thiên Đạo: "Ngươi yên tâm, kiếp sau hai người các ngươi hoan hỉ oan gia ân ái đến già, ta đã spoil trước đến mức này rồi, ngươi có thể buông lỏng tay ra được chưa? Còn không đi là muộn mất đấy."

Văn Thiến cũng nắm chặt tay Đào Đề, nhón chân hôn lên gương mặt đầm đìa nước mắt của hắn, cười bảo: "Anh Đào, đừng sợ, cho dù là kiếp này hay kiếp sau, em vẫn chỉ thích một mình anh thôi."

Đào Đề: "Anh cũng thế."

Văn Thiến nắm tay hắn thật chặt: "Anh đừng sốt ruột, chúng ta nhất định sẽ được gặp lại nhau nhanh thôi, đến lúc đó sẽ không cần phải chia lìa nữa."

Đào Đề gật đầu, buông tay cô ra, trao một nụ hôn cuối lên trán Văn Thiến, rồi vuốt ve dải trang sức tua rua trên đầu cô, nhẹ nhàng bảo: "Em đi nhé, anh sẽ đến tìm em ngay thôi."

Văn Thiến gật đầu cười, quay người bước về phía Thiên Đạo, Thiên Đạo xem đồng hồ, vươn tay điểm lên trán Văn Thiến, cô hóa thành một chùm sáng rồi dần dần bay xa.

Chu Tước đậu trên vai Nhậm Kiêu bỗng há mỏ kêu cạc cạc, Thiên Đạo nhìn sang nó, con sáo màu đen bèn vỗ cánh bay đến trước mặt hắn: "Ngài có thể phong ấn ký ức của cô ta, vậy thì có thể mở phong ấn ký ức của Bạch Hổ và Huyền Vũ được không?"

Thiên Đạo ngạc nhiên: "Không phải tự bọn nó phong ấn hả? Sao giờ ngươi lại muốn mở ra?"

Chu Tước: "Thôi quên đi, ngài cứ xem như ta chưa hỏi, chẳng qua ta cảm thấy mỗi mình ta nhớ được thì thật quá mệt mỏi. Cơ mà hai tên ngu xuẩn kia có nhớ cũng vô dụng, việc cần dùng đến đầu óc kiểu này vẫn nên để cho người thông minh như ta đây, cạc cạc cạc."

Thiên Đạo: "......Đừng có cạc cạc cạc nữa, đến con vịt Donald cũng chẳng cạc cạc lắm như ngươi."

"Ta còn một vấn đề cuối cùng." Chu Tước hỏi Thiên Đạo: "Thời cơ để bọn ta đầu thai mà ngài nói, rốt cuộc là gì?"

"Chính là chờ núi Bất Chu sống dậy." Thiên Đạo đẩy kính: "Núi Bất Chu sống dậy thì tứ thánh thú các ngươi cũng có chỗ để ở, đến lúc đó bảo đám Tây Vương Mẫu thành lập khu bảo tồn thiên nhiên núi Bất Chu, không thì xây cái công viên hoang dã để đón khách thăm quan cũng được, còn kiếm được tiền nữa chứ."

Chu Tước: "Ngươi bảo thánh thú Chu Tước ta đây đi bán nhan sắc á? Ủa mà khoan, Lão Thanh Long không còn, lấy đâu ra bốn?

Thiên Đạo nhìn nó với vẻ mặt vi diệu: "Thứ nhất, trên người ngươi trừ màu đen thì chẳng còn nhan sắc khác đem bán được đâu, đừng tự đề cao bản thân. Thứ hai, nó nói không muốn đầu thai là không đầu thai được chắc? Thế thì ta cũng quá mất mặt rồi."

Hắn chỉnh lại áo quần, hắng giọng nói: "Tuy nhiên chuyện không muốn làm rắn thì ta vẫn có thể thấu hiểu, cho nên ta cho hắn làm lươn, còn phóng điện được nữa, quá tốt luôn nhỉ."

Chu Tước: ......

Bì Tu khoanh tay nhìn hắn: "Ta thấy ngươi đã xong việc rồi đó, cũng nên đi ngủ đi thôi."

Thiên Đạo nguýt hắn: "Ta còn có việc chưa tính sổ với ngươi đâu, giục cái gì mà giục." Hắn chỉ vào ba con khỉ đang hôn mê: "Thế này là sao, hắn tự dưng xuất hiện vung gậy đập chết Nhai Tí, sau đó phân thân thành ba rồi hôn mê bất tỉnh, nghĩ ta là giảng viên đại học dễ lừa, giả vờ ốm là trốn học trót lọt được hả?"

Bì Tu đằng hắng, dè dặt nói: "Thì người ta tọa hóa nửa chừng lại không muốn tọa hóa nữa nên chia ra làm ba, tự mình chơi với mình, không ngờ còn ảnh hưởng tới hai con khỉ con khác đến hóng hớt, cho nên mở linh trí cho chúng nó luôn, cả nhà ta cùng thương yêu nhau, xa là nhớ, gần nhau là cười."

Thiên Đạo khô lời: "Thế thì hắn cũng lợi hại quá nhỉ, giờ ta không biết phải giáng nhân quả giết Nhai Tí cho ai đây."

"Không biết thì thôi đừng giáng nữa." Bì Tu cau mày: "Đi thi gặp câu nào không biết làm thì bỏ qua, đạo lý này ngươi còn không rõ à?"

"Ngươi ăn nói với ta bằng cái thái độ đó là muốn phát cháy đúng không, đừng tưởng lần trước công đức ban cho ngươi khiến ngươi mát mẻ được tí thì có thể làm càn." Thiên Đạo lên tiếng nhắc nhở, xoa cằm nhìn ba con khỉ nằm dưới đất, chép miệng bảo: "Ta cứ tưởng hắn đàng hoàng tọa hóa, không có cái bug con khỉ này, thế mà lại có một thiên cơ mơ hồ rước thêm việc cho ta."

Hầu Tứ và Hầu Ngũ lập tức che trước người ba ông anh, nhìn Thiên Đạo với vẻ cảnh giác.

"Được rồi, ta không gây khó dễ cho các ngươi, dù sao ta cũng hết cách với con khỉ này rồi, đúng là ngang ngược hết sức." Thiên Đạo thở dài giơ tay lên, giữa bầu trời hạ xuống một luồng sáng.

Hắn xua tay: "Rồi, đi đây đi đây."

Bì Tu: "Đi thong thả không tiễn, lần sau đừng đến nữa."

Thiên Đạo hầm hừ, vốn dĩ thân thể đã bước vào trong luồng sáng, nhưng cuối cùng lại vươn tay bắn về phía Nhậm Kiêu.

Một tia sáng lóe lên, Nhậm Kiêu cảm thấy mặt mình âm ấm, đưa tay sờ thử mới phát hiện vết tích bất bình trên mặt đã biến mất tăm. Hắn biến ra một tấm gương soi thử, cầm lòng không đặng nhảy cẫng lên xuýt xoa: "Soái ca ở đâu ra thế này?"

Thiên Đạo: ......

Thiên Đạo: "Thiên lôi trước kia vốn dĩ là bổ vào Nhai Tí lén chạy ra, không ngờ hắn lại chuyển dịch nhân quả sang người ngươi, bổ nhầm người, xin lỗi nhé."

Nói rồi hắn phất tay, thu hồi luồng sáng trên bầu trời, chỉ để lại một câu "Tạm biệt".

Văn Hi tựa vào người Bì Tu, ngẩng đầu hỏi: "Lần này đi thật rồi hả?"

Bì Tu ngẩng đầu nhìn trời, nói: "Đồ Thiên Đạo trạch nam chết tiệt."

Một tiếng sấm rền vang lên, Bì Tu hài lòng gật đầu: "Tốt, đi thật rồi. Chúng ta cũng nên về thôi, mấy ngày không kinh doanh, chẳng biết lỗ mất bao nhiêu tiền rồi."

Nhìn Nhậm Kiêu đang điên cuồng vỗ vỗ gương mặt đẹp trai của mình, Cừu Phục cảm thán: "Nếu giờ em bị bổ một phát thì có đẹp trai như vậy không ta?"

Hao Thiên Khuyển chân thành trả lời: "Khó lắm, dù sao người cậu cũng lắm lông, có lẽ sẽ bị bổ thành tóc xoăn sóng xù."

Cả nhóm lên xe, Đào Đề thở dài nói: "Bì Tu, nếu bắt đầu từ tối nay, mỗi ngày tôi chửi một trăm câu đồ khốn kiếp thì ông nghĩ tôi phải chửi bao nhiêu ngày mới có thể đi đầu thai được?"

Bì Tu đen mặt: "Tôi cảm thấy tôi tiễn ông đi đầu thai thì sẽ nhanh hơn đấy."

Văn Hi phì cười, tựa lên bả vai Bì Tu: "Mệt quá."

Bì Tu đáp: "Tôi cũng mệt, về nhà phải ngủ cho đã mới được."

Nói đoạn, hắn quay sang gọi Nhậm Kiêu đang lái xe: "Trên đường về nhớ ghé qua ổ gà mang 100 con gà về nhé!"

Nhậm Kiêu: "Em biết rồi! Tất cả ngồi vững nhé! Xuất phát!"

Chiếc xe khách lăn bánh trở về nhà, Văn Hi nhìn phong cảnh lùi dần về sau, cười nói: "Sau này chúng ta quay trở lại đây nha?"

Bì Tu hôn lên trán y: "Được, nghe theo em hết."

✿Tác giả có lời muốn nói:

Tôi chả biết viết lời tác giả đâu, hai cái câu mạt chược ở đầu là tôi phịa đó, để cho nó vần thôi đừng coi là thật nha.


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia