ZingTruyen.Info

Tì hưu phạn quán, chỉ tiến bất xuất

39-48

pancake9618

39

Để tiện hành động, ông chủ Bì thay một bộ quần áo đen, Văn Hi còn cho hắn một cặp kính râm đeo ở ngực, vừa nhìn là biết không phải người tốt, bất cứ lúc nào cũng có thể bị hốt lên đồn công an.

Thông thường trong phim vai chính lên sàn với hình tượng này thì đều ngồi Mercedes-Benz Maybach hoặc G-Class, dù thế nào cũng phải là xe bốn bánh, nhưng khổ nỗi ông chủ Bì không có bằng lái, vẫn cưỡi con xe điện màu vàng cà tàng kia phi đi như bay.

(Hai dòng Maybach và G-Class của Mercedes-Benz)

Văn Hi đứng trên lầu nhìn hắn rời đi, vẻ mặt phức tạp nhòm cái xe điện hai bánh nhỏ nhắn, một lần nữa xác nhận rằng con Tỳ Hưu này sống ở nhân gian rất chi là vất vả.

Bởi vì có thể sẽ đối mặt với hiện trường ác chiến, ông chủ Bì còn đặc biệt đội mũ bảo hiểm, trong cốp sau còn chuẩn bị cho Na Tra một cái, cố gắng đạt tới độ an toàn tuyệt đối.

Đến khi hắn lái xe điện chậm rì rì đỗ ở bên cạnh Na Tra, tam thái tử đã thua hết sạch đậu vui vẻ trong trò đấu địa chủ, đang cầm di động ngồi thừ lừ.

(Đậu vui vẻ là tiền ảo dùng để tính điểm trong game "Đấu địa chủ vui vẻ" trên QQ. Đấu địa chủ thì mình từng chú thích rồi đó.)

"Người đâu rồi?" Bì Tu cởi mũ bảo hiểm ra, "Sao chỉ có hai chúng ta thôi, người phe bên kia đâu?"

Na Tra nghiến răng: "Tôi chờ anh gần nửa tiếng rồi đấy, nếu mà đánh nhau thật thì mình tôi đủ sức cân đối thủ rồi, anh đến để giúp gọi 120 chắc?"

Bì Tu: "Thế phải nói sớm chứ, mình cậu cũng giải quyết được thì còn gọi tôi tới làm gì?"

Hắn vỗ vỗ cái xe điện bên dưới: "Cái này không thể trách tôi được, tôi không có bằng lái, chỉ có thể lái con xe rùa bò này thôi, tam thái tử thông cảm chút đi."

Na Tra ngó con xe điện màu vàng còn dán cả sticker vịt con vàng kia, xoa mặt nói: "Anh giúp tôi làm xong vụ này, tôi sẽ bắt rồng làm thú cưỡi cho anh luôn, rồng trắng rồng xanh hay rồng đỏ tùy anh chọn."

Bì Tu sững sờ, thời đại này mà còn bắt rồng làm thú cưỡi, quả thật là táng tận thiên lương.

"Đừng nhìn tôi như thế, từ sau thời Phong Thần tôi chưa từng bắt con rồng nào nữa." Na Tra cười khẩy: "Lời đồn đó đều do lũ lươn phế vật kia truyền ra, không liên quan gì đến tôi hết."

Bì Tu: "Thế vụ tháng trước nữa cậu say rượu đánh rồng là sao? Rõ ràng người ta chỉ là tài xế DiDi Dalong thôi mà."

Na Tra im lặng hai giây, sau đó hắng giọng lảng sang chuyện khác: "Hôm nay kêu anh tới đây là muốn anh giúp tôi cướp cái Thất Bảo Linh Lung tháp của Lý Tịnh."

Bì Tu: ".......Sao tự dưng cậu lại muốn đi cướp cái thứ đó?"

"Từ sau khi mẹ tôi qua đời, quan hệ giữa tôi và ông ta càng ngày càng tệ, nếu không phải do Lý Tịnh ngày đêm mang theo cái bảo tháp kia thì ông ta đã chết một vạn lần rồi." Na Tra nhoẻn miệng cười: "Chủ yếu vẫn là do hòa thượng Tây Thiên lo chuyện bao đồng, tặng đồ tùy tiện làm hỏng việc tốt của tôi."

Bì Tu nhớ tới hình dạng cái Thất Bảo Linh Lung tháp kia, tòa sen vàng khảm nạm lưu ly bảo thạch, không chỉ cực kỳ phù hợp với thẩm mỹ phú quý của mình, mà quan trọng là món đồ này còn có Phật tính, được hưởng công đức thờ cúng nhiều năm, dùng cho Văn Hi trú vào tu bổ hồn phách thì không thể tốt hơn.

Ông chủ Bì xao động, nhíu mày giả vờ vô ý hỏi: "Cậu muốn cướp cái Linh Lung tháp kia làm gì?"

"Vứt đi thôi. Chẳng lẽ đem về thờ?" Na Tra liếc hắn, lấy làm lạ: "Anh có hứng thú với cái phòng tối nhốt người đó à?"

Tam thái tử quan sát Tỳ Hưu từ trên xuống dưới, không nhịn được hỏi: "Đừng bảo anh muốn biến Linh Lung tháp thành nhà trọ đấy nhé, mỗi tầng một người ở, tổng cộng bảy tầng, anh có thể cùng lúc thu bảy khoản tiền nhà, lại trang hoàng thêm chút nữa, theo như giá nhà hiện nay, một tháng anh lãi được tối đa là......"

Bì Tu: .......

Có trời đất chứng giám, hắn thật sự chưa từng nghĩ như vậy, nhưng giờ hắn đã bắt đầu động lòng rồi đây.

"Tôi thấy cậu cũng là chuyên gia kiếm tiền đấy, hay là từ chức ở trường rồi chuyển tới chỗ tôi làm đi, tiền kiếm được chúng ta đóng cửa chia nhau, quán nhỏ thì mới kiếm tiền nhiều."

Na Tra khéo léo từ chối: "Ngại quá, nguyện vọng trước lúc lâm chung của mẹ tôi là hi vọng tôi có cuộc sống ổn định, cho nên tôi mới đến trường học làm giáo viên, quán cơm nhà anh sóng to gió lớn, là thông tấn xã chim lợn, tôi thấy vẫn thôi đi thì hơn."

Bì Tu nhìn y: "Thế quyết nhé, lấy được Linh Lung tháp thì đưa tôi."

"Tôi quyết thế bao giờ?" Na Tra lườm hắn: "Anh muốn tôi nhờ vả quan hệ để đầu thai, còn cho anh một xe ba gác ngó sen, giờ thì đòi cả cái tháp, hơi quá rồi đó."

Bì Tu: "Thế giới của đại yêu nó tham lam như vậy đấy, tôi muốn toàn bộ."

Hai người không ai nhường ai, Bì Tu nghĩ Na Tra mà không chịu thì hắn sẽ tự hành động một mình, mặc dù dương khí của mình tốt cho hồn thể của nhóc con, cơ mà cố hồn thì vẫn nên có một vật được thờ cúng để trú vào.

Bảo tháp của Lý Tịnh chuyên khắc thằng con Na Tra bất hiếu của ổng, thế nhưng đối với mình thì chẳng có tác dụng gì, hơn nữa một khi xảy ra chuyện thì đối tượng tình nghi đầu tiên của bọn họ nhất định không phải mình, mà Na Tra mới là đứa phải đứng mũi chịu sào.

Ông chủ Bì tính toán đâu ra đấy, bất luận Na Tra gật đầu hay lắc đầu thì cũng chẳng ảnh hưởng mấy đến kết quả cuối cùng.

"Vào chuyện chính trước đã, lấy được đồ rồi nói sau." Na Tra lùi về sau một bước, lên tiếng nhắc nhở: "Hiện tại không phải lúc chúng ta nội chiến đâu."

Bì Tu không muốn cò cưa với y, nói dứt khoát luôn: "Tôi không cần một xe ngó sen kia nữa, nhưng Linh Lung bảo tháp có ích với tôi."

Na Tra cau mày: "Anh được ích lợi gì?"

"Cho Văn Hi dùng." Bì Tu nói thẳng.

Na Tra: .......

Na Tra: "Cho dù cậu ta cắm sừng anh thì anh cũng đâu cần phải nhốt cậu ta vào Linh Lung tháp."

Đúng là lão yêu quái vô lương tâm, đú trend học đòi người ta chơi cái gì mà phòng tối play, hơn nữa Chổi Nhỏ cứ luôn miệng gọi mẹ, sao có thể tằng tịu với nam quỷ kia được.

"Cậu ta và Chổi Nhỏ không có quan hệ gì hết, thật đó." Na Tra thành khẩn nói: "Vợ chồng cần phải tin tưởng nhau chứ."

Bì Tu nghi hoặc: "Cậu kết hôn rồi à?"

Na Tra: "Chưa."

Bì Tu: "Thế cậu nói mấy cái này làm gì, lại còn làm ra vẻ dày dặn kinh nghiệm lắm."

Trùm ngó sen FA lâu năm: .......

Hai người cuối cùng đạt thành nhất trí, Bì Tu không cần ngó sen, thế nhưng bảo tháp thì hắn nhất định phải lấy, đồng thời cho Na Tra ăn chùa quán mình một tháng.

Khóa cái xe điện đỗ ở vỉa hè lại, ông chủ Bì và Na Tra mò tới một quán karaoke ở gần đó tên Thủy Tinh Cung, từ con chó ven đường cho đến con chim trên cây đều là yêu quái của sở giám sát đang ngồi xổm canh chừng.

"Sao mà dàn trận hùng hổ thế này, xảy ra chuyện gì à?" Con ngươi Bì Tu lập tức biến thành màu vàng, yêu khí thu hết vào trong cơ thể.

Na Tra xác định xe của Lý Tịnh đỗ ở cửa sau, điềm nhiên nói: "Đi triệt phá mại dâm đấy, có người báo cáo nơi này có yêu quái tổ chức hoạt động phi pháp, cung cấp dịch vụ đặc biệt."

Bì Tu khịt khịt mũi, ngửi thấy một mùi biển tanh nhàn nhạt.

Hắn giật mình hỏi: "Ai báo cáo?"

Na Tra: "Tôi."

"Thủy Tinh Cung....... Chỗ này là do thằng con thứ của Long tộc mở ra nhỉ." Bì Tu nhìn y với vẻ mặt phức tạp: "Cậu đúng là biết cách hãm hại Long tộc đấy."

Na Tra vẫn dửng dưng: "Con người tôi không có gì tốt, chỉ được cái vô cùng thù dai."

"Kế hoạch của cậu là gì?" Bì Tu nhìn khách đi tới cửa quán karaoke, nhíu mày hỏi: "Chẳng lẽ muốn hai chúng ta giả làm khách trà trộn vào đây?"

"Đó là kế hoạch A, còn một cái kế hoạch B nữa, anh vào trong còn tôi ở ngoài canh chừng." Na Tra suy nghĩ một chút rồi đột nhiên hỏi: "Bà xã anh có giận vì anh đi karaoke ôm tìm gái không?"

Bì Tu: .......

Đệt mẹ nó cậu hỏi thừa thế nhỉ? Làm gì có bà xã ai mà không giận!

Đoạn Bì Tu khựng lại, hiện giờ nhóc con còn chưa phải là bà xã của hắn, nếu cậu ta mà phát hiện thì có khi còn cười hì hì nói mình cũng muốn tới chơi, sau lưng thì chửi hắn là lão già háo sắc.

"Có giận hả? Vậy thì hai chúng ta cùng vào đi." Na Tra hóa Hỗn Thiên Lăng thành mũ lưỡi trai, kéo mũ xuống bảo: "Hai chúng ta vào chung, gọi một phòng nhỏ, nhân lúc ông ta không để ý thì lấy bảo tháp đi, sau đó chuồn thẳng."

Bì Tu: "Kế hoạch của cậu đơn giản trực tiếp, tôi thích."

Hai người sóng vai đi vào trong Thủy Tinh Cung, dùng thuật dịch dung che giấu tướng mạo, đặt một phòng hát nhỏ, đợi phục vụ mang đồ tới, Bì Tu liền phân ra một luồng yêu khí bám vào người gã, lợi dụng vị phục vụ cá chép tinh này dẫn đường để nắm được kết cấu của quán karaoke.

Na Tra tháo mũ xuống để sang bên, Hỗn Thiên Lăng biến về nguyên hình quấn trên cánh tay y, đè cái tay chuẩn bị khui rượu của y lại.

"Lát nữa đừng đội mũ nữa, kẻo Lý Tịnh thấy cậu rồi cảnh giác thì lại không tiện hạ thủ." Bì Tu nói.

Na Tra cười: "Khỏi lo đi, bình thường một tháng tôi mới kiếm chuyện với ông ta một lần, trưa hôm qua vừa đánh nhau rồi, lát nữa dù có thấy tôi thì ông ta cũng không để ý đâu."

Bì Tu thắc mắc: "Cậu dám chắc như vậy cơ à?"

"Đây là thói quen mà tôi dùng mấy trăm năm để tập thành cho ông ta, anh cứ yên tâm." Na Tra bỗng im bặt, ngoái nhìn về phía cửa, thấp giọng bảo: "Bắt đầu rồi."

Trong hành lang chợt vang lên tiếng ồn ào, đôi mắt vàng của Bì Tu sáng rực trong bóng tối, hắn không tiếp tục che giấu yêu khí trên người nữa, đồng thời cũng thi triển phép che mắt, khiến cảm giác tồn tại của căn phòng này giảm xuống thấp nhất, chỉ cần không phải Nhị Lang Thần đến đây dùng thiên nhãn để nhìn thì chắc chắn không một ai phát hiện ra nơi này có người.

Cửa phòng hai bên trái phái đều bị phá vỡ, Bì Tu nghe thấy giọng của Lý Tịnh.

Na Tra vẫn ngồi im không nhúc nhích, Bì Tu thì thầm hỏi: "Quán này rốt cuộc có hoạt động phi pháp gì không vậy?"

"Không biết." Na Tra lắc đầu: "Tôi đã tới đây bao giờ đâu, làm sao biết chỗ này có hoạt động phi pháp hay không, chỉ bịa đại ra thôi."

Bì Tu: .......Chào thân ái đi thong thả nhé.

Đã tìm ra đầu sỏ vu oan hãm hại Long tộc: @Đới Đới Tam Thái Tử

Âm thanh huyên náo dần dần rút xa khỏi cửa, Bì Tu hỏi: "Vẫn chưa hành động à?"

"Ông ta còn đang ở hành lang, chờ ông ta đi vào gian phòng cuối cùng đi." Na Tra quay đầu nhìn Bì Tu cười: "Đến lúc đó sẽ cần ông chủ Bì lên sàn."

Bì Tu rút yêu khí bám trên người cá chép tinh về, giấu ở chậu cây trên hành lang, chăm chú quan sát Lý Tịnh đang đứng trước cửa phòng bao.

Lý Thiên Vương giơ chân đá văng cửa phòng, thiên binh thiên tướng đằng sau tràn vào bao vây kín kẽ, cất tiếng hô to: "Ngồi xuống! Giơ tay ôm đầu!"

Chờ khống chế được tình hình rồi, Lý Thiên Vương mới nâng bảo tháp đi vào, con mắt vàng của Bì Tu lập tức sáng ngời, luồng yêu khí nọ bỗng chốc tiêu tan, thế chỗ vào đó là ông chủ Bì đứng ở hành lang.

Bộ quần áo đen che kín toàn thân Bì Tu, hiện giờ hắn trông y như đúc tội phạm áo đen, chỉ có hai con mắt là lộ ra ngoài.

Lý Tịnh đi vào phòng, đang định lên tiếng thì tay bỗng nhẹ đi, Linh Lung bảo tháp bị kẻ nào thó mất, quay đầu lại chỉ trông thấy bóng người đen xì, ông ta đờ người hai giây rồi mới la lên thất thanh: "Bắt trộm!!! Cản hắn lại!!!"

40.

Ông chủ Bì mặc trên mình bộ quần áo đen bó sát, chạy trốn theo cơn gió, tự do là phương hướng, thiên binh thiên tướng tới ngăn cản còn chưa kịp sử dụng pháp bảo thì đã bị hắn đánh bay như chai bowling.

(Chạy trốn theo cơn gió, tự do là phương hướng: lời bài hát "Chạy trốn" của Vũ Tuyền & Hoàng Chinh. Cái này tui thấy trên Youtube có bản Lee Min Ho hát cùng nữa á :v )

Người đàn ông đích thực chỉ dựa vào thân xác dũng mãnh của mình để đâm ngang xô dọc, mắt thấy đã sắp sửa ra khỏi cửa quán karaoke, chạy về phía ánh sáng, đột nhiên một tiếng rồng ngâm cất lên, thậm chí còn dội lại văng vẳng.

Sau lưng xộc lên mùi tanh của biển, Bì Tu đang nghĩ xem nên dùng pháp thuật gì thì mới có thể không bại lộ thân phận, bỗng một tiếng nổ bùm vang lên, mắt đất dưới chân hắn bắt đầu rung chuyển.

Lý Tịnh một tay vịn tường một tay rút kiếm, điên tiết gào thét: "Ngăn hắn lại!"

Ánh sáng của đủ loại pháp bảo lập tức chiếu rọi toàn bộ hành lang, chỉ còn dư lại bóng lưng đen xì của Bì Tu, tiếng pháp chú và tiếng đao kiếm binh khí xé gió hòa vào với nhau, khoảnh khắc chúng sắp chạm đến lưng Bì Tu, âm thanh ấy và cả tiếng rồng ngâm khí thế bỗng nhiên im bặt.

Một màn sương đỏ lan ra che mờ tầm mắt mọi người, tiếng rồng ngâm biến thành tiếng kêu thảm thiết, giọng nói của Na Tra vang lên bên tai Bì Tu: "Chuồn thôi."

Ông chủ Bì lần đầu làm loại chuyện này nên vẫn hơi căng thẳng, hắn giấu kỹ bảo tháp vào trong ngực, chạy thẳng ra hướng ánh sáng ngoài cửa, bóng người màu đen biến mất không thấy tăm hơi.

Cứ như thể tan vào trong ánh mặt trời vậy.

Chấn động trong quán karaoke vẫn tiếp tục, song đã không mạnh như lúc đầu nữa, Lý Tịnh cầm bảo kiếm gạt màn sương dày đặc trước mặt, phát hiện ông chủ của Thủy Tinh Cung, vị nhị hoàng tử Long tộc này đã bị đánh về nguyên hình, còn bị trói nơ bướm vứt dưới đất, lưỡi thè cả ra, có vẻ đã hôn mê bất tỉnh.

Lý Tịnh đen mặt, đang chuẩn bị nổi cơn tam bành thì chợt nghe người phía sau kinh ngạc thốt lên: "Thưa tổng binh! Dưới đất có một cái hố! Trong đó có rất nhiều trân châu!"

Long Nhị vốn còn một chút ý thức, vừa nghe chuyện buôn lậu trân châu bị phát hiện là lập tức hôn mê triệt để.

Đụ má, lần này phải nộp bù thuế gian lận, có khi bị biến thành con lươn quá!

Bì Tu và Na Tra trốn ra được khỏi quán karaoke, xông vào dòng người tấp nập trên phố, trở lại con hẻm lúc đầu hẹn gặp nhau, bộ quần áo đen của ông chủ Bì khôi phục lại bình thường, đôi mắt vàng cũng tức khắc biến về màu đen.

Na Tra biến Vòng Càn Khôn thành chiếc vòng vàng nhỏ đeo vào trên tay, rồi cười nói: "Bì lão tổ thật không hổ là thần thú Tỳ Hưu, hợp tác làm việc với anh quả nhiên là hiệu quả cao."

"Vừa nãy cậu làm nổ nồi áp suất của người ta đấy à? Sao mà gây động tĩnh lớn thế." Bì Tu cau mày hỏi: "Có làm người khác bị thương không?"

Na Tra lắc đầu: "Yên tâm, tôi không để bất kỳ ai bị thương đâu, chỉ là trông thấy một con rồng nên thắt cho nó cái nơ bướm thôi, hi vọng Lý Tịnh không chê món quà này của tôi."

Bì Tu: .......

Hắn không phải rồng mà còn thấy rồng thảm.

Bì Tu: "Lý Tịnh đi chuyến này không phát hiện được gì, lại còn mất món đồ bảo mạng, cậu không sợ bọn họ điều tra từ cuộc gọi báo cảnh sát giả đó rồi cuối cùng tra ra là cậu à?"

"Ai bảo không có phát hiện gì?" Na Tra nhíu mày, dưới ánh mặt trời, Phong Hỏa Luân trên tai y lấp lóe tia sáng, tam thái tử giơ tay khều khều một cái, miễn cưỡng nói: "Tôi nổ sàn nhà của quán đó, phát hiện bên dưới có một tầng hầm, anh đoán xem trong tầng hầm có gì."

Bì Tu hừ giọng: "Tôi không muốn biết rồng giấu cái gì trong tầng hầm đâu."

"Là trân châu, trân châu chất thành núi, bao nhiêu giao nhân khóc mới có được từng ấy trân châu đây." Na Tra khoa tay múa chân miêu tả kích cỡ trân châu, cất lời cảm thán: "Chẳng biết bao nhiêu con mắt đã khóc đến mù loà rồi, thật đáng tiếc."

Y bỗng dừng lại, nhìn sang Bì Tu nói: "Tôi nhớ ở quán anh có một tên giao nhân hoàng nhỉ, chính là tay đầu bếp có cái sẹo trên mặt ấy."

Bì Tu không phủ nhận: "Đúng, cơ mà hiện tại cậu ta chỉ là một đại vương thủy sản bình thường thôi."

Một tên đại vương thủy sản thèm muốn thằng con hờ của mình.

"Anh nên cho anh ta biết, dù sao cũng là tộc nhân của anh ta mà, đâu thể để bọn Long tộc bắt giữ ép chảy nước mắt mỗi ngày được." Na Tra càng muốn vị đầu bếp kia đi gây hấn với Long tộc hơn, tốt nhất là đánh cho người ngã ngựa đổ, gà chó không yên.

Bì Tu không để ý tới đám ác nhân này, vật đã lấy được đến tay, giờ hắn chỉ muốn nhanh chóng về nhà cho nhóc con xem thử, hắn mở khóa khởi động xe điện, nhưng bỗng sực nhận ra là chả có cái méo gì cả.

Mặt ông chủ Bì lập tức đen xì xì, sau khi kiểm tra, hắn chửi ầm lên: "Cái đjt con mẹ nó! Đứa mất dạy nào lấy trộm bình ắc quy của ông rồi?"

Một tiếng kêu khí tụ đan điền sang sảng vang vọng, tất cả mọi người trên phố đều ngoảnh đầu nhìn sang.

Na Tra nhướn mày, nghe tiếng sau lưng bèn quay lại nhìn, chỉ thấy một đống đèn neon xanh đỏ tím vàng chiếu bừng cả cái hẻm, bốn chữ "Uốn tóc mát xa" sáng lấp lánh trên bảng đèn tối om.

Y nhìn mà hoa cả mắt, trong lòng phát giác không ổn, bèn kéo Bì Tu nói: "Họ Bì đừng có rú nữa, đụ má anh nhìn coi đây là nơi nào!"

"Bình ắc quy của tôi mất con mẹ nó rồi! Tôi đéo quan tâm đây là chỗ nào, địịịịt!" Bì Tu tức tối quay đầu nhìn, lập tức câm miệng ngay, đẩy xe điện lí nhí nói: "Phắn mau phắn mau."

Hỗn Thiên Lăng biến thành mũ đỏ đội trên đầu Na Tra, cố gắng che kín mặt cho y, Bì Tu chỉ đành đeo cái kính râm mà lúc đi Văn Hi cài cho, giả vờ làm anh mù A Bì được Na Tra dìu đi.

"Sao cậu lại chọn cái nơi như thế chứ?!" Bì Tu the thé chất vấn.

Na Tra kéo vành mũ: "Tôi biết thế éo nào được, ban ngày người ta đâu có mở cửa! Là bị tiếng rú của anh đánh thức đấy!"

"Tầm bậy!" Bì Tu giận dữ nghiến răng: "Ông đây giữ mình trong sạch suốt mấy ngàn năm, bây giờ đều bị cậu phá hỏng hết rồi!"

Na Tra cũng nổi đóa: "Bớt điêu đi nhá! Sắp cả vạn tuổi rồi mà lại đi lấy một tiểu quỷ mới mấy trăm tuổi, cái loại chồng già cưới vợ trẻ như anh thì từ lâu đã đếch biết xấu hổ là gì rồi, đừng có mà đổ hết tội lên đầu bản thái tử đây! Địu mịa nó tôi mới là toi đời đây này, nếu bị người ta biết thì sau này tôi làm sao nhìn mặt bạn bè được nữa?"

Bì Tu: "Cậu thì nhìn mặt bạn bè cái chó gì, ôm cái hồ ngó sen của cậu sống một mình đi!"

Người trên đường vẫn đang nhìn bọn họ chòng chọc, tam thái tử đẩy Bì Tu: "Anh giả làm người mù thì giả cho giống một chút đi chứ, đừng có đi vững như thế, làm bộ lóng ngóng, đầu nhấc cao lên, để tôi tìm cho anh cái gậy......"

Hai người lôi lôi kéo kéo đi xa, hoàn toàn không biết dáng vẻ chật vật của mình đã bị camera ghi lại, ngay cả ánh sáng của camera 20MP cũng không thể nào soi sáng vẻ đẹp của hai kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy này.

Văn Hi đang ngồi trông quán giúp Bì Tu, vừa bóc lạc vừa tám chuyện với Hầu Nhị, nghe cậu chàng kể mấy tin mới hóng được, hoặc là kể chuyện về cô người yêu qua mạng của mình.

Nghe cậu chàng Hầu Nhị này nói là em gái loli kia đã không rep tin nhắn suốt 7 tiếng đồng hồ rồi, Văn Hi bèn khuyên nhủ: "Không rep thì thôi, cậu cứ thuận theo tự nhiên, đừng suy nghĩ nhiều quá."

"Sao em không nghĩ nhiều cho được, vợ chồng mỗi ngày sống cùng với nhau mà còn có khả năng ngoại tình, cái kiểu nhân duyên qua mạng như của em, một khi unfriend là giang hồ chẳng hẹn ngày gặp lại, mong manh dễ vỡ lắm."

Văn Hi: "Thế cậu đừng yêu qua mạng nữa, tìm người nào ở quanh mình ấy."

"Vậy cũng không được, người xunh quanh chẳng có ai ưa nhìn cả." Hầu Nhị thở dài: "Anh em lần nào cũng giới thiệu cho em đủ loại hầu tinh, sở thú còn chẳng đầy đủ bằng cái danh sách của ảnh, em cũng đến là bội phục ảnh luôn."

Văn Hi bị cậu ta chọc cười, y đẩy lạc đã bóc vỏ đến trước mặt cậu: "Được rồi, sớm muộn gì người ta cũng nhắn lại cho cậu thôi, ăn lạc đi này, lát nữa đông khách bận rộn thì lại phải ăn cơm muộn, cẩn thận không chịu nổi."

Hầu Nhị đáp vâng dạ, nghĩ bụng bà chủ khi không mách lẻo thì thật ra rất tốt đấy chứ, ông chủ còn chưa từng bóc lạc cho bọn họ bao giờ.

Văn Hi nở nụ cười, nghĩ thầm đánh một gậy rồi cho một quả táo ngọt, đám khỉ này thật quá là đơn thuần.

Văn Hi ngẩng đầu nhìn đồng hồ, nhủ bụng sao Bì Tu mãi chưa về thế nhỉ, cho dù có đánh nhau thì ổng cao to cường tráng như vậy, quơ tay hai cái là xong chứ đâu đến nỗi kéo dài đến tận giờ.

Chẳng lẽ bị thương?

Không đến mức ấy đâu, lão yêu quái như Bì Tu hẳn sẽ không dễ dàng ngủm củ tỏi, thế nhưng Na Tra thì vừa nhìn đã biết là phần tử không tốt lành, nếu mà thật sự lôi kéo họ Bì làm chuyện xấu, lão già nghĩ không kỹ càng, có khi bị bán mà còn cười giúp người ta đếm tiền ấy chứ.

Văn Hi càng nghĩ càng thấy gay go, sau một hồi do dự y quyết định cầm di động lên gọi cho Bì Tu.

Chuông reo một lúc lâu mới nối máy, Văn Hi vội hỏi: "Sao anh còn chưa về? Có phải anh bị thương không? Có cần tôi bảo đám Nhậm Kiêu đi đón anh không?"

Đầu máy bên kia im lặng một hồi, Na Tra ở bên cạnh nháy mắt, Bì Tu liếc y, thấp giọng nói: "Không có chuyện gì đâu, giữa đường xảy ra chút việc ngáng chân thôi, giờ tôi về ngay."

Văn Hi yên tâm: "Vậy anh đi đường cẩn thận nhé."

Lão yêu quái thấy y quan tâm mình, lòng hắn ấm áp và ngọt ngào y như uống 999, hắn dịu giọng bảo: "Cậu còn muốn ăn bánh gato lần trước không? Tôi mua cho cậu một cái." ("Ấm áp và ngọt ngào" là slogan của thuốc cúm 999 Cảm Mạo Linh.)

Văn Hi: "Ăn gì chứ, anh mau trở về là được rồi."

Y dừng một chút rồi lại bảo: "Nếu anh tiện đường thì mua một cái cũng được."

Bì Tu cười đáp ứng, lúc cúp máy mới phát hiện Na Tra đang chép miệng liên hồi: "Nếu biết thái độ vợ anh là như này thì anh đã chẳng cần ngồi xổm ở đây không dám về."

"Nói vớ vẩn gì đấy? Tôi không dám về á hả?" Bì Tu chỉ vào cái xe điện không bình ắc quy của mình: "Là do không có bình ắc quy nên tôi không lái xe về được thôi."

Na Tra khoanh tay: "Anh mau về đi, nếu để cậu ta nhìn thấy topic trong diễn đàn, anh nghĩ cậu ta vẫn sẽ nói chuyện với anh bằng giọng điệu nhẹ nhàng như vừa rồi hả?"

Bì Tu: ......

Ông chủ Bì dùng yêu lực phi xe chạy về, song vẫn bị kẹt giữa giờ cao điểm tan tầm, không thể về nhà trước khi Văn Hi xem được diễn đàn.

Khách trong quán thấy bà chủ lấy di động ra, vẻ mặt dần dần cứng ngắc, Hầu Nhị thì ở bên cạnh tự vả vào miệng mình.

Ai bảo mày nói linh tinh hả, cái gì mà vợ chồng mỗi ngày sống cùng với nhau mà còn có khả năng ngoại tình, cho mày phát ngôn lung tung này, đây là lời mà một con khỉ có thể nói à?

Văn Hi vừa xem điện thoại vừa đi lên lầu, trong ánh nhìn chăm chú của mọi người, y bỗng cười một tiếng, quán cơm lặng ngắt đến độ nghe được cả tiếng kim rơi.

Điên rồi điên rồi, nhất định là giận điên lên rồi.

Ngay cả Tô An cũng không dám thở mạnh, chỉ có Giả Tố Trân đánh bạo hỏi: "Công tử, có cần nô gia giúp ngài làm chút gì đó không?"

Văn Hi: "Không có gì đâu, mọi người làm việc đi, tôi lên lầu trước."

Lên lầu ngồi vào sô pha, Văn Hi chậm rãi xem topic trên diễn đàn, muốn điều tra cặn kẽ nguyên nhân Bì Tu đi chơi gái.

"Đá phò xong thì bị mất trộm bình ắc quy, đúng là quả báo nhãn tiền!"

"Tởm vãi, có vợ con đề huề rồi mà còn ra ngoài kiếm gái, quả là cơm nhà không bằng phở ngoài nhỉ?"

"Thảo luận, hiện giờ kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy ra ngoài làm loạn, như vậy khả năng ảnh thích tui là bao nhiêu?"

"Chơi gái xong mất bình ắc quy, bị phát hiện thì còn giả vờ làm người mù, tam thái tử và kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy ra là thế này sao? Ra là cái hạng như này sao?"

Văn Hi nhấn vào topic cuối cùng, trông thấy trong ảnh Bì Tu đeo cặp kính râm mình đưa để giả làm người mù, y cất tiếng cười lạnh, chẳng phải bảo là hẹn nhau đi đánh lộn để giải nhiệt sao? Sao mà hẹn lên tận trên giường thế hở?

Còn chưa xả cục tức trong bụng ra thì tiếng kéo rèm chợt vang lên.

Bì Tu một tay xách bánh gato, một tay cầm bảo tháp đi tới, bảo với Văn Hi: "Tôi về rồi đây."

Văn Hi nhìn cái Thất Bảo Linh Lung tháp kia, nghĩ bụng phải chăng cái tháp này có vấn đề gì, sao mà tên nào tên nấy cầm tháp đều là tra nam hết vậy?

41.

Ánh mắt nhóc con cứ sai sai thế nhỉ.

Bì Tu đánh hơi thấy mùi tinh phong huyết vũ, thế nhưng bây giờ không phải lúc để nao núng, mình mà không thể hiện khí thế là chứng tỏ có tật giật mình, giật mình thì mất quyền chủ động, hắn phải tỉnh táo, phải đợi Văn Hi xuất chiêu rồi mới phá chiêu, dù sao mình cũng là một yêu quái trong sạch thuần khiết, việc chưa từng làm thì chính là chưa từng làm.

Ông chủ Bì bình tĩnh đặt bánh gato xuống trước mặt Văn Hi, cất bảo tháp vào túi giới tử[1], nhẹ nhàng nói: "Lần này đổi sang vị sô cô la, cậu thử xem có ưng không."

Văn Hi vẫn im lặng nhìn hắn chằm chằm, cho dù là lão yêu quái từng kinh qua sóng to gió lớn thì hiện tại cũng chịu không nổi.

Nhìn chằm chằm tôi làm gì, bình ắc quy bị trộm đâu phải là lỗi tại tôi! Một cái gối băng sao mà quan tâm nhiều thế làm gì? Mình bị lú đầu bởi lời nói của cái lũ trên diễn đàn rồi sao, cả hai vốn dĩ trong sạch, có phải vợ mình thật đâu, chột dạ éo gì?

Bì Tu thẹn quá hóa giận, bỏ một câu tôi đi tắm đây rồi quay người đi lấy quần áo.

"Chờ chút." Văn Hi cuối cùng cũng lên tiếng.

Bì Tu dừng bước, nghĩ thầm nhóc con rốt cuộc vẫn không chịu nổi.

Văn Hi đứng dậy đi tới trước mặt Bì Tu, kéo tay hắn nhìn hồi lâu, rồi lại bắt hắn xoay người, ông chủ Bì rất muốn hỏi y định làm gì thế, là do xem mấy cái tin lá cải trên diễn đàn nên cảm thấy mình dơ bẩn ô uế ư?

Hắn đen mặt toan nổi nóng thì chợt nghe nhóc con thở dài nói: "Không bị thương là tốt rồi, rốt cuộc anh và tam thái tử đi làm cái gì vậy?"

"Chẳng phải cậu xem trên diễn đàn rồi à?" Gánh nặng trong lòng Bì Tu được cởi bỏ, hắn nắm chặt cổ tay Văn Hi, có chút không thoải mái: "Biết rõ rồi còn hỏi làm gì?"

Văn Hi nở nụ cười, nói còn hay hơn cả hát: "Mấy cái trên đó làm sao mà tin được chứ? Tôi chỉ tin lời anh nói thôi, dù sao anh lợi hại như vậy, chẳng cần thiết phải lừa gạt tôi."

Ông chủ Bì bị lời ngon ngọt của Văn Hoài Ngọc làm cho mụ mị đầu óc, chỉ cảm thấy lòng mình khoan khoái khôn cùng, hắn bế nhóc con ngồi lên ghế sô pha, ôm y dịu dàng nói: "Linh Lung bảo tháp có tác dụng đối với việc cố hồn của cậu, tôi cố ý lấy về cho cậu."

Văn Hi ngạc nhiên nhìn hắn: "Đây chẳng phải cái bảo tháp mà Lý Tịnh luôn mang theo bên mình ư? Anh làm sao cướp được vậy?"

"Cướp đồ từ tay ông ta không có đơn giản như cướp kẹo trong tay con nít đâu." Bì Tu hừ giọng, thuật lại cụ thể quá trình từ lúc hắn và Na Tra gặp mặt đến khi ra tay hành động, đặc biệt nhấn mạnh trọng điểm là bình ắc quy đột nhiên bị trộm và mình bị pháp bảo vây công trong quán karaoke.

Văn Hi cười khinh khỉnh, nghĩ bụng không có lửa làm sao có khói, nếu thật sự chỉ bị mất bình ắc quy thì sao lại đồn là đi mát xa đèn mờ? Song ngoài mặt thì vẫn tỏ ra ân cần săn sóc, bảo Bì Tu quay người lại cho mình xem sau lưng có bị thương hay không.

Bì Tu nhân cơ hội ngả đầu dựa vào vai nhóc con, ngửi mùi thơm tỏa ra từ người y. Thảo nào nhân loại đều nói anh hùng khó qua ải mỹ nhân, thật ra được nhóc con quan tâm một chút cũng không hề phiền gì.

Ông chủ Bì đang suy nghĩ miên man thì Văn Hi chợt đẩy hắn ra ngồi thẳng người lại: "Về sau đừng làm chuyện như thế nữa, lần này tuy không bị thương nhưng lần sau thì chưa biết chắc. Anh mà bị thương thì chẳng có ai phát lương bổng, người trong quán biết làm sao bây giờ."

Bì Tu nghẹn họng, một lúc sau mới nói: "Tôi biết rồi. Đằng nào cũng đã hoàn thành lời hứa với Na Tra, sau này sẽ không qua lại với cậu ta nữa."

"Còn phải cho ăn chực một tháng nữa đó." Văn Hi nghĩ Na Tra sẽ ghé quán suốt một tháng trời, nể tình y là thầy giáo của Bì Thiệu Đệ, phải bảo Nhậm Kiêu làm ít món ngon để tạo ấn tượng tốt với thầy giáo mới được.

Nghĩ đoạn, y đẩy đẩy Bì Tu: "Dù sao cũng là thầy giáo của con trai anh, hay là anh giữ anh ta lại một lát, nhờ anh ta kèm cặp Chổi Nhỏ làm bài tập."

Bì Tu: "Chẳng phải có cậu kèm cặp Bì Tụ Bảo làm bài rồi sao? Tôi thấy cậu còn đáng tin hơn cả Na Tra ấy chứ."

"Nếu tôi trông chừng nó làm bài tập thì có khi ức chế đến độ hồn phi phách tán mất." Văn Hi thở dài thườn thượt, cố ý nói: "Tôi với anh cũng đâu phải vợ chồng thật đâu, đến mùa thu là tôi phải đi đầu thai rồi, đừng để thằng bé tiếp tục hiểu lầm nữa."

Bì Tu sầm mặt không nói lời nào, Văn Hi cũng mặc kệ hắn, tiếp tục nói: "Nếu anh không làm những chuyện đó thì giờ lên diễn đàn thanh minh sáng tỏ đi, tôi thấy người ta đang kêu gọi nhau là đừng bỏ phiếu cho anh nữa mà chuyển sang bỏ phiếu cho Nhị Lang chân quân đấy."

"Thanh minh cái gì?" Bì Tu rút di động ra xem, lửa giận bốc lên ngùn ngụt: "Cái thằng ba mắt Dương Tiễn kia thì có gì hay chứ? Sao mà ai cũng thích hắn vậy?"

Mình giỏi kiếm tiền mà sao lại không có người gặp người thích, hoa gặp hoa nở, quỷ gặp quỷ mang thai?

"Đẹp trai, mạnh mẽ, lại còn là công chức, lịch sự lễ độ nữa này, ai mà chẳng thích?" Văn Hi bưng mặt, miễn cưỡng nói: "Cơ mà nếu không nuôi chó mực thì tốt rồi, không nuôi chó thì càng thêm điểm."

Lão yêu quái nghe xong thì càng bực: "Sao hả? Cậu cũng mê à? Tôi thấy tôi cũng đẹp trai mạnh mẽ đó chứ, tuy không phải công chức nhưng cũng là đại biểu top 10 xí nghiệp xuất sắc của Yêu giới suốt mấy trăm năm, đâu có kém cạnh gì hắn."

Văn Hi: "Ít nhất người ta còn biết lái xe, xế hộp bốn bánh chạy bon bon trên đất kia kìa. Nếu anh cũng biết lái xe thì đã chẳng xảy ra mấy cái chuyện rắc rối giống hôm nay."

Bì Tu nghẹn họng, hắn quả thực không thể lái xe, không phải chưa từng học, mà là học rồi nhưng thi không qua, giáo viên ngồi bên cạnh nói nhiều mấy câu là hắn liền nổi sát tâm muốn cho người ta câm miệng vĩnh viễn. Tổng kết lại là có chứng "điên đường", vì an toàn tính mạng của mọi người, bằng lái của Bì Tu còn chưa ra đời thì đã chết non.

(Chứng điên đường (road rage): chỉ tình trạng mà người điều khiển xe ô tô, xe gắn máy có cảm xúc phẫn nộ, giận dữ, căng thẳng khi lái xe. Nhẹ thì xung đột cãi vã, nặng thì gây xô xát thậm chí nguy hiểm tính mạng.)

"Biết lái xe thì có gì lợi hại đâu." Bì Tu hừ giọng.

Văn Hi: "Thế anh cũng lái xe đi."

Ông chủ Bì đưa tay túm y: "Hôm nay cậu nói chuyện với tôi kiểu gì thế hả? Vẫn còn giận đúng không?"

Văn Hi tránh đi: "Tôi có gì mà phải giận, có phải ngài đi chơi gái thật đâu. Với cả, tôi chỉ là một tiểu quỷ được ngài giữ lại làm gối băng thôi, làm gì có mặt mũi xía vô chuyện của ngài."

"Thế này mà còn bảo là không giận?" Bì Tu tức cười, vươn tay gọi y lại.

Văn Hi đứng im không nhúc nhích, nhìn đồng hồ nói: "Anh xử lý vụ topic cho xong đi đã, Ngô Tổ sắp tới rồi, tôi phải xuống giúp anh trông chừng Giả Tố Trân đây, kẻo lát nữa cô ấy dùng bát tô đựng canh lại khiến anh đau lòng."

Nói xong cũng chẳng quan tâm lão yêu quái còn muốn nói gì nữa, y vén rèm đi xuống dưới lầu, vừa ló đầu ra khỏi cầu thang liền thấy Hầu Nhị vội vàng nghênh đón: "Ông chủ vừa lên lầu rồi ạ, anh ấy chắc chắn không phải hạng người như thế đâu, nhất định là......"

"Không sao, anh ta là người ra sao, tôi tự biết rõ trong lòng mà." Văn Hi vỗ vỗ vai cậu ta, khẽ mỉm cười nói: "Ai cũng như thế thôi, lỗi không phải ở anh ta."

Mất bình ắc quy cũng đâu phải Bì Tu mong muốn, không thể oán trách hắn được.

Văn Hi cố ý nói lấp lửng, cái não khỉ không theo kịp suy nghĩ của y, chỉ nghĩ là ông chủ thật sự ra ngoài làm bậy, bà chủ còn phải lau nước mắt mà ngủ với ổng, thế là cái mặt khỉ lập tức đỏ gay lên, vừa xấu hổ xen lẫn cả tức giận.

Hầu Nhị tuy tung hoành các loại phòng chat MoMo Weixin Soul trên Internet nhiều năm, thế nhưng bản chất vẫn là một cậu giai tơ ngây thơ, thay avatar đôi hay nhắn "Moah Moah ~" đã là giới hạn cao nhất rồi, nào dám ngờ ông chủ của mình lại đi ăn chả ăn nem bên ngoài thật.

Cậu lắp ba lắp bắp mãi mới nặn ra được một câu: "Vậy thì, anh cũng đừng quá thương tâm, em, em đứng về phía anh."

Văn Hi cười, nghĩ bụng nhóc khỉ con này thật mềm lòng quá, mới nói chuyện hai ngày đã quên sạch vụ mình mách lẻo hồi trước rồi, lần sau phải bảo Bì Tu mua cho cậu nhóc cái máy biến thanh mới được.

Kiểu nam thần giọng sexy gì đó có vẻ còn tốt hơn là yêu đương qua mạng ảo.

Hầu Đại chủ động bưng trà rót nước cho bà chủ, dùng lá trà xịn ép đáy hòm của Bì Tu, ngửi mùi thôi cũng thấy khác hẳn trà thường. Văn Hi bưng chén trà lên nhìn, chợt thấy Hầu Tam và Hầu Tứ nhích tới gần, ngay cả Hầu Ngũ đang giúp Tô An tính sổ sách cũng dáo dác ngó sang đây.

"Nhìn gì thế hả?" Tô An cầm sách gỗ đầu khỉ: "Tập trung tính đi, đừng có mà tính sai đấy."

Hầu Ngũ dời mắt đi, thì thào nói: "Ông chủ quả thực không biết thế nào là đủ, có vợ đẹp như kia mà còn đi ra ngoài hú hí, y như tên mù không biết phân biệt ai đẹp ai xấu."

Tô An: "Mày quản chuyện hai người họ làm gì, cứ làm cho tốt việc của mình là được rồi."

Hầu Tam: "Anh Tô anh không lo chút nào à? Ngộ nhỡ bọn họ xích mích ly hôn, đến lúc phân chia tài sản có khi cái quán của chúng ta cũng phải chia ra một nửa làm phí phụng dưỡng. Ngộ nhỡ ông chủ không có tiền, ổng chuyển sang cắt người thì sao giờ?"

Tô An nghe cậu ta nói mà sững sờ, nghĩ bụng nếu mà chia tiền thật, bà chủ có biết đến số tiền cướp nhà băng lần trước của ông chủ không? Khoản tiền đó tính là tài sản trước khi cưới hay là tài sản chung của hai vợ chồng?

Bàn tính tinh chìm vào im lặng, mãi đến khi Văn Hi đứng trước mặt cậu gõ gõ bàn thì cậu chàng mới hoàn hồn lại, nở nụ cười chuyên nghiệp với bà chủ: "Thật ra em không kiến nghị anh ly hôn đâu."

Văn Hi: .......

Cái nồi gì vậy, y thật sự chỉ là một xử nam sáu trăm tuổi thôi mà, đừng gắn cho y cái mác đã kết hôn nữa được không?

"Lướt diễn đàn ít thôi, tôi và ông chủ của mấy cậu không phải loại quan hệ đó đâu."

Ít nhất thì bây giờ không phải.

Văn Hi thầm nói thêm câu ấy trong lòng, chỉ vào cái xe điện màu vàng ở ngoài cửa: "Bình ắc quy bị trộm mất rồi, nhớ đi mua cái mới nhé."

Tô An đáp vâng, Giả Tố Trân đi tới, phúc thân với Văn Hi rồi nói: "Thiếu gia, nếu ngài có gì cần nô gia giúp thì xin cứ dặn dò."

Văn Hi dở khóc dở cười: "Lần này cô lại định hát vở nào thế?"

Giả Tố Trân nghiêm túc nói: "Ma nữ đồ sát Tây Môn Khánh."

Lũ đàn ông bội bạc đều phải bị ma nữ giết chết, đây là sự thật.

Văn Hi: .......

Y vuốt mặt, thành khẩn nói: "Thật ra tôi và ông chủ của mọi người không có quan hệ vợ chồng gì đâu, là do mọi người nghĩ quá lên rồi, đừng để bị dắt mũi bởi mấy lời đồn thổi vớ vẩn trên diễn đàn, tôi và anh ta vô cùng trong sạch, chỉ vì một vài lý do nên mới có hành động thân mật chút thôi."

Tô An nghe mà hoảng hốt, thì ra chồng già vợ trẻ chẳng qua chỉ là một màn kịch mà thôi, không ngờ ông chủ lại biết chơi như thế, vì mặt mũi mà sẵn sàng buôn bán hình tượng tình nhân ân ái.

Đúng chuẩn hợp với motip ái tình hào môn đang hot hiện nay! Quả là hot search từ trên trời rơi xuống!

Văn Hi còn định giải thích thì chợt nghe thấy trên đầu truyền đến tiếng hầm hừ, Bì Tu sầm mặt đi xuống, tiêu điểm của toàn bộ quán cơm đều hội tụ trên người hắn, Giả Tố Trân chắn trước người Văn Hi, bị Bì Tu giơ tay đẩy phắt ra.

"Lên lầu, tôi có việc nói với cậu." Bì Tu kéo Văn Hi lên lầu, quay đầu liếc những thực khách đang ăn uống trong quán, tựa như có ý nhắc nhở ——

Lo ăn của bọn bây đi, chớ có xen vào việc của người khác.

Chuyện bao đồng không thể ôm đồm vào người, thế nhưng topic thì vẫn phải post.

"Hai vợ chồng nhà kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy cắm sừng cho nhau, ông ăn chả bà ăn nem, đây là tha hóa đạo đức hay suy đồi xã hội?"

Văn Hi cùng hắn trở lại lầu trên, tòa Thất Bảo Linh Lung tháp kia đặt ở trên bàn, đằng trước còn thắp hai nén hương tỏa khói nghi ngút.

"Đây là hương dùng để che giấu nhân quả giữa nó và Lý Tịnh, đốt lên là Lý Tịnh sẽ không phát hiện được nó ở đâu." Bì Tu ôm y đi tới trước tòa tháp, "Cậu tiến vào trong xem thử coi hồn thể có thoải mái hơn không."

Văn Hi ngó Bì Tu, cảm giác nhiệt độ của hắn quả thực không cao, không giống như vừa giận dữ giam mình trong phòng, bấy giờ mới hòa thành một làn khói trắng chui vào trong tháp.

Trong Linh Lung tháp đen kịt, Văn Hi không thích ứng ngay được, bèn gọi Bì Tu một tiếng, song chỉ nghe tiếng vọng dội lại. Tim y hẫng một nhịp, đột nhiên nghe thấy một tiếng thở dài.

Bì Tu đang cúi người hỏi Văn Hi cảm thấy thế nào thì bất chợt hoa mắt lên, bị Văn Hi nhào thẳng vào lòng.

"Có người! Bên trong có người!" Văn Hi sợ tái cả mặt, bám chặt trên người hắn, dùng cả tay lẫn chân quấn lấy lão yêu quái.

Bì Tu nhướn mày, bế y ngồi xổm xuống, kiên trì với chính sách ngoại giao hòa bình, trước tiên gõ gõ cửa Linh Lung tháp, sau đó mới hỏi: "Ai ở trong đó vậy?"

"Mẹ con đây." Một giọng nói xa xăm truyền tới.

Bì Tu sững sờ, nghĩ thầm ghê gớm phết nhở.

******

★Chú thích:

[1]Giới tử: hạt cải, thường hay có câu "Tu Di giấu Giới Tử, Giới Tử nạp Tu Di", Tu Di là ngọn núi thiêng trong Phật giáo, tượng trưng cho sự to lớn, cực đại; giới tử thì là hạt cải, tượng trưng cho sự nhỏ bé, cực tiểu. Câu nói ý chỉ vạn vật không có quan hệ lớn nhỏ tuyệt đối, trong cái nhỏ có cái lớn mà trong cái lớn cũng có cái nhỏ. Trong truyện huyền huyễn thì Giới Tử hay để chỉ loại túi nhỏ xíu nhưng chứa đựng không gian vô tận, giống túi thần kỳ của Đôrêmon đó :3

42.

Mọi người đều biết, Bì Tu không có mẹ.

Nếu nhất thiết phải nói có thì mẹ hắn chính là cái vị Thiên Đạo trên trời kia, thế nhưng Bì Tu không muốn thừa nhận.

Bì Tu cười lạnh: "Tôi chui từ tảng đá ra giống con khỉ Tôn, không cha không mẹ." Hắn lại gõ của Thất Bảo Linh Lung tháp: "Ở đây không có con của bà, bà là mẹ của ai? Đi ra nói chuyện đi."

"Tôi không đi ra được." Giọng nữ nhẹ nhàng kia lại cất lên: "Tôi không nói anh, tôi đang nói cái người vừa mới tiến vào ấy, ngoại trừ con trai tôi thì chẳng ai lại bị nhốt vào đây cả."

Con trai bị nhốt vào?

Bì Tu hiểu ra: "Bà là Ân phu nhân? Na Tra không có ở đây."

"Thế người vừa nãy là ai? Đừng gạt tôi, lão tam, có phải con ở đây không, là mẹ đây mà."

"Tôi không phải tam thái tử." Văn Hi vừa lên tiếng, giọng nói trong Linh Lung tháp liền im bặt, Bì Tu gọi thêm mấy tiếng, Ân phu nhân mới chậm rãi cất lời hỏi: "Lý Tịnh đâu? Mấy người là ai? Sao Linh Lung tháp lại ở trong tay các người."

"Đây không phải chuyện phu nhân nên quan tâm đâu." Bì Tu ấn huyệt thái dương, nghĩ bụng chuyện quái quỷ gì thế này, đều do thằng ngu Na Tra, mẹ mình còn sống hay không cũng không biết, đúng là sinh vật thành tế bào làm bằng ngó sen. (Thành tế bào chỉ có ở thực vật, nấm, tảo và một số vi khuẩn cổ, động vật không có. Ý ổng đang chửi Na Tra là cái đồ thực vật :3)

Tức chết mất thôi, sao một thằng đàn ông độc thân như mình mà ngày nào cũng phải tham gia vào việc gia đình nhà người khác thế này, đáng lẽ phải kiến nghị hội ủy viên cư dân hoặc hội liên hiệp phụ nữ trả lương cho mình mới đúng.

Ông chủ Bì đen mặt lấy điện thoại ra nói: "Bà chờ một chút, tôi gọi điện cho con trai bà đây."

Hắn đứng dậy đặt Văn Hi lên ghế sô pha, vuốt ve gương mặt y an ủi: "Đừng sợ, người trong đó là mẹ của Na Tra, không phải ác quỷ đâu."

"Tôi không sợ." Văn Hi kéo áo hắn không buông, chờ hắn cúi đầu xuống, y liền ghé vào tai Bì Tu nói: "Tôi sợ bà ta báo cho Lý Tịnh là bảo tháp ở chỗ này."

Ân phu nhân nói sâu xa: "Yên tâm, tôi càng không muốn thấy cái bản mặt của ông ta hơn cả cậu."

Bì Tu liếc bảo tháp, bấm số của Na Tra, nói: "Mẹ cậu đang ở đây, tới nhanh."

Na Tra nhìn màn hình điện thoại, cau mày nói: "Mẹ tôi mất rồi, anh đùa kiểu gì thiểu năng vậy?"

Bì Tu: "Thật đấy, linh hồn mẹ cậu đang ở trong Linh Lung tháp của cha cậu, nằng nặc đòi gặp cậu bằng được, còn tưởng nhầm Văn Hi là cậu nữa."

Na Tra im lặng một lúc, sau đó mới chầm chậm cất giọng ngờ vực: "......Anh cho tôi nghe giọng bà ấy xem, tôi cảnh cáo anh, lừa tôi là đẻ con không có lỗ đ*t đâu đấy."

Bì Tu cười khẩy, con của mình thì làm thế éo nào có cái thứ ấy được, thằng ranh con này đang uy hiếp ai đấy?

Hắn giơ di động lại gần tòa tháp: "Con trai bà gọi điện này."

"......Con ơi?" Ân phu nhân vừa gọi một tiếng, đầu máy phía Na Tra lặng thinh một hồi rồi mới nói: "Giờ tôi đến ngay, anh đang ở nhà đúng không?"

Bì Tu: "Ừa, tôi kiến nghị cậu tới mau lên, ông đây rất bận, không rảnh đứng ra hòa giải mâu thuẫn gia đình đâu."

Trong lúc cúp máy chờ đợi, Bì Tu cho Văn Hi ăn hai cái bánh gato, nhóc con rất thích vị sô cô la, khiến hắn lần đầu tiên có suy nghĩ rằng, thật ra cảm giác tiêu tiền cũng không tệ lắm.

Ông chủ Bì nắm tay Văn Hi hỏi: "Vừa rồi vào trong bảo tháp, cảm giác thế nào?"

"Tối." Văn Hi hồi tưởng lại cảnh tượng đen xì xì ban nãy, đầu chợt đau nhói, những hình ảnh vỡ vụn lóe lên, y đỡ trán dựa vào người Bì Tu: "Tối thui, đáng sợ."

"Nhát gan thế." Bì Tu bật cười.

Văn Hi nhìn hắn, không nói gì.

Ân phu nhân giải thích: "Cảnh bên trong có thể thay đổi, ban nãy cậu ta đi vào tầng bốn, bình thường tôi sống ở tầng năm, tầng dưới chưa bày biện trang hoàng gì cả."

Bì Tu nhìn Văn Hi: "Lát nữa tôi vào cùng với cậu, xem coi cần sắm thêm gì cho cậu. Cậu muốn tối vào đó ngủ hay là ban ngày nghỉ ngơi trong đó một lát?"

Văn Hi muốn nói mình chẳng muốn vào đó chút nào, chợt nghe thấy dưới lầu vang lên tiếng ồn ào.

Hầu Nhị và Hầu Tam la oai oái bảo tam thái tử đừng có lên, còn tiếng thét của Na Tra thì đã vang đến khúc rẽ cầu thang, rèm che cũng lay động lách cách vì linh lực bạo động trên người y, thế nhưng trước sau vẫn không hề vỡ nát như y mong muốn.

Bi Tu đứng dậy vén rèm sang bên, bảo với đám hầu tinh: "Được rồi, thả cho cậu ta lên đi."

Na Tra lao vọt tới chỗ chiếc bàn, nhìn chằm chằm tòa Linh Lung tháp lấp lánh rực rỡ, cả buổi chẳng nói chẳng rằng. Y quay đầu nhìn Văn Hi: "Cậu vào đây rồi à? Cậu nhìn thấy gì?"

Văn Hi lắc đầu: "Toàn là màu đen, chẳng thấy gì cả."

"Có phải lão tam đấy không?" Giọng nói của Ân phu nhân chậm rãi truyền ra, Na Tra vươn tay cầm Linh Lung tháp lên, lạnh giọng nói: "Ra đi."

Ân phu nhân: "Mẹ không thể ra được."

Na Tra: "Con không muốn nói đến lần thứ hai đâu."

Ân phu nhân thở dài thườn thượt, cửa sổ tầng bốn của bảo tháp đột nhiên sáng bừng, bầu trời bên ngoài thì lại trở nên âm u. Đốm sáng màu trắng hiện ra giữa không trung, mây đen trên trời mỗi lúc một dày, đến khi hồn thể trong phòng hiện ra, sấm chớp tích tụ đã xé ngang bầu trời.

Na Tra vừa mới thấy rõ dáng hình của Ân phu nhân thì bà đã lập tức trở về trong bảo tháp. Thế nhưng tiếng sấm sét ngoài cửa số vẫn còn tiếp tục, nhân viên và thực khách trong quán nhìn thời tiết mưa gió đột ngột này, trong lòng canh cánh bất an.

Đặc biệt là những vị khách không phải người, mồm đã bắt đầu niệm Nam Mô A Di Đà Phật Vô Thượng Thiên Tôn Lạy Chúa Lòng Lành, đừng khiến cái thứ trên kia giận dữ chửi bới nữa, ông trời giáng sét rồi kia kìa!

Nhậm Kiêu ở trong bếp ngẩng đầu ngóng trời một hồi, vẫy tay gọi Hầu Tứ Hầu Tam vào phụ nấu cơm, hắn thì cởi tạp dề đi lên lầu, vén rèm sốt ruột nói: "Được rồi mà lão Bì, đừng giận nữa, hôm nay Chổi Nhỏ không mang ô theo, lát nữa mà trời mưa thì chẳng về....... Đuỵt!"

Bảo tháp trong tay Na Tra tỏa hào quang, Nhậm Kiêu nhìn mà hoa cả mắt, ngơ ngác hỏi: "Anh...... đi đá phò được thêm cái tháp mang về à?"

Bì Tu: .......

Hắn vuốt mặt, thấy Na Tra nhìn chòng chọc cái tháp kia không chớp mắt, phát hiện tình huống không ổn, bèn vội lập kết giới, hỏi: "Hai vị đại gia đang làm cái gì đấy? Sao hai người kiếm được cái bảo tháp này thế?"

Văn Hi ho nhẹ một tiếng: "Anh nói be bé thôi."

Na Tra không để ý tới Nhậm Kiêu, vẫn nhìn chằm chằm Linh Lung tháp hỏi: "Mẹ chưa chết, vậy sao không tới gặp con?"

"Mẹ vốn đã chết rồi, nhưng lại bị cha con......."

Na Tra bực bội ngắt lời bà: "Con không có cha!"

"Bị Lý Tịnh tìm hồn về, mẹ ở trong tháp không ra ngoài được, ông ấy cũng không nói cho bất cứ ai là mẹ vẫn còn trên đời." Ân phu nhân khuyên nhủ: "Con đừng giận, ông ấy chỉ là không muốn để mẹ đi thôi."

Na Tra không lên tiếng, song bàn tay nắm tháp vàng càng lúc càng siết chặt, khớp xương nhô lên cũng bắt đầu trắng bệch.

Cả hai nói chuyện không tránh mặt những người còn lại trong phòng, Bì Tu cau mày, ghé vào tai Văn Hi bảo: "Cậu xem, tôi không lừa cậu đúng không, cái tháp vàng này có thể dưỡng hồn mà."

Na Tra liếc hắn: "Ông chủ Bì, tôi muốn mang cái tháp này đi."

"Không được." Bì Tu từ chối thẳng thừng, "Cậu mà mang Linh Lung tháp đi thì Lý Tịnh sớm muộn gì cũng tra ra được cậu, chẳng thà để nó ở chỗ tôi cho an toàn."

Na Tra cười nhạo: "Lỡ như ông chủ Bì vì tâm can mà bắt mẹ tôi dọn ra, thế thì chẳng phải là......."

"Không cần thiết." Bì Tu lạnh nhạt nói: "Tôi không phải Nhai Tí, cũng không phải ông bố nhỏ nhen của cậu, tam thái tử không cần đề phòng như thế."

Ân phu nhân nhân cơ hội nói: "Không cần lo đâu con, nếu con mà mang mẹ theo mỗi ngày thì càng có khả năng sẽ bị cha...... Lý Tịnh phát hiện, chi bằng để mẹ ở lại đây còn hơn."

Na Tra nhìn quanh căn phòng một lượt: "Có phòng cho khách không?"

Bì Tu: "Có một cái, sao thế?"

Na Tra: "Tôi cũng muốn ở lại."

Bì Tu: "Được thôi, tiền thuê nhà một tháng 3500, nể tình là người quen, giảm cho cậu 500, một tháng 3000, không bao điện nước, muốn có mạng thì có thể tùy ý nối."

Văn Hi kéo kéo Bì Tu, ý bảo hắn chớ có quá đáng.

Na Tra cũng chẳng chịu nhường: "Để Linh Lung tháp lại đây cũng được, một tháng 5000, nể tình là người quen, bớt cho anh 20%, một tháng 4000, không giới hạn số lượng hồn phách chuyển vào ở, có thể tùy ý trang hoàng bên trong."

Bì Tu chửi ĐM, tính kiểu đó thì mình còn phải cho Na Tra 1000.

Gượm đã, nếu mình làm cò nhà đất, cho cô hồn dã quỷ khác thuê mấy tầng trống, mở hẳn một nhà trọ to mua đi bán lại, thế là thu nhập trực tiếp tăng gấp đôi.......

Không được!

Bì Tu xì tốp phanh xe đúng lúc, chuyện Linh Lung tháp ở đây càng ít người biết càng tốt, huống chi Văn Hi tính tình thiếu gia cũng chẳng chịu ở chung với nhiều cô hồn dã quỷ như vậy.

Bì Tu xua tay: "Thôi thôi, đùa cậu đấy, không cần trả tiền thuê đâu, tuy nhiên cậu phải dạy kèm buổi tối cho Bì Tụ Bảo."

"Tôi là giáo viên của nó, cái này là đương nhiên mà." Na Tra khẽ khàng đặt tháp vàng lên bàn, đối diện với ánh mắt căm ghét của Nhậm Kiêu, y bỗng nhiên nở nụ cười: "Con cá này có biết vụ trân châu không?"

"Trân châu gì cơ?" Nhậm Kiêu chau mày.

Na Tra cười, giơ tay chỉ vào mắt: "Đương nhiên là trân châu mà các người khóc ra rồi, vừa to vừa tròn vành vạnh." Nói đoạn, y móc một hạt châu trong túi ra ném về phía Nhậm Kiêu: "Phát hiện dưới lòng đất quán karaoke của thằng con thứ què quặt của Long tộc, vẫn còn một núi như vậy nữa."

Nhậm Kiêu cầm hạt châu lên soi dưới ánh đèn, nghĩ bụng đệt mợ đúng là giao nhân khóc ra thật, chứ không phải thằng người ngó sen này dùng ngọc trai nuôi để lừa mình.

"Có cần tôi đưa anh địa chỉ quán karaoke không? Là ở......"

"Khỏi cần, tôi không làm đại ca rất nhiều năm rồi." Nhậm Kiêu bỏ hạt châu vào trong túi, nói một cách cool ngầu: "Tôi chỉ là một đại vương thủy sản bình thường làm đầu bếp ở quán cơm thôi."

Na Tra nhìn Nhậm Kiêu rời đi, quay đầu hỏi: "Có phải anh ta có mâu thuẫn với tộc nhân của mình không?"

Bì Tu gật đầu: "Cậu có biết điều kiện tuyển chọn giao nhân hoàng là gì không?"

"Nhanh hơn, cao hơn, mạnh hơn?" Na Tra nhíu mày. (Câu khẩu hiệu kinh điển của Thế vận hội Olympic – "Faster, Higher, Stronger".)

Bì Tu: "Mấy cái đó cũng coi như đúng, cơ mà quan trọng nhất vẫn là xem mặt. Hồi đó mặt nó bị thiên lôi bổ một phát, trở nên mạnh hơn song cũng xấu hơn, giao nhân liền bắt đầu ghét bỏ nó. Lúc tôi gặp nó thì nó đang định bò lên bờ khiến mình chết khô, chẳng còn một chút khát vọng sống nào cả."

Văn Hi thắc mắc: "Thế sau đó anh làm cách nào cứu được anh ấy?"

Lão yêu quái này nhìn kiểu gì cũng chả thấy giống kẻ hảo tâm an ủi người khác, càng khỏi trông chờ cái miệng hắn phun ra được câu gì tích cực truyền động lực sống.

Bì Tu thản nhiên: "Tôi chẳng làm gì cả, là do nó nhìn thấy Cừu Phục."

"Liên quan gì tới anh ta?" Văn Hi càng lú hơn.

Bì Tu: "Cừu Phục quá xấu, Nhậm Kiêu nhìn thấy thằng nhỏ thì sửng sốt, nói xấu thế mà còn sống được, mình chết thì lãng phí quá."

Văn Hi: ........

Na Tra: ........

Nhậm Kiêu bị sét đánh đúng là đáng đời lắm.

43.

Bì Tu vác dao đến kề lên cổ Phùng Đô, khiến đám quỷ đột tử cấp dưới của hắn tăng ca lọc sạch diễn đàn, nhờ đó mà Bì Thiệu Đệ vẫn chẳng hề hay biết chuyện xảy ra trong nhà mình, lúc thấy thầy giáo còn cười hì hì, không ngờ ngợ gì về vụ học thêm sắp tới.

Dưới sự chỉ đạo của Văn Hi, Bì Tu viết bài thanh minh, thể hiện mình là một yêu quái trong sạch liêm khiết, không hề tham gia bất kỳ hoạt động trái pháp luật nào hết, giả mù ngoài đường chẳng qua là nghệ thuật trình diễn mà thôi.

(Performance art: là một màn trình diễn do các nghệ sĩ trình bày cho công chúng xem, nhằm diễn đạt ý tưởng của nghệ thuật tạo hình.)

Sau khi post bài lên diễn đàn xong, ông chủ Bì liền ném di động chuẩn bị nằm ườn ra, song còn chưa kịp ngả người xuống thì đã bị Văn Hi đẩy đi tắm. Nhìn lão yêu quái đi vào phòng tắm rồi, Văn Hi lại xuống lầu bưng cơm tối lên.

Nhưng vừa đi tới chỗ rẽ cầu thang thì y lập tức nhác thấy bóng nhọc học sinh Ngô Tổ, y vội vã niệm chú ẩn thân, chỉ sợ cậu ta thấy mình rồi sợ ngất xỉu ra đấy.

Hôm nay Ngô Tổ lại đi cùng cô bạn thích nghe hí kia, bạn nữ ngồi trên ghế nghịch di động, Ngô Tổ thì đứng ở hành lang sau bếp nói chuyện với Giả Tố Trân.

Văn Hi đứng một bên nghe lỏm cậu chàng này thân thiết hỏi cổ họng Giả Tố Trân đã khá hơn chưa, nghĩ thầm kiếp trước thái độ của vị Ngô Lang kia mà cũng thế này, lại thêm gương mặt điển trai gấp mấy lần, bảo sao Giả Tố Trân chả đổ đứ đừ.

Giả Tố Trân nói được mấy câu với cậu thì trông thấy cô bạn kia nhìn sang bên này, bèn vờ vô tình hỏi: "Hôm nay em cũng tới với bạn à? Hai em thân nhau quá nhỉ."

Ngô Tổ cười hì hì: "Bạn ấy tốt lắm, hôm trước còn cho em xem vở chính trị của mình nữa cơ."

"Nói cho chị biết đi, có phải bạn gái không thế?" Giả Tố Trân cố ý hỏi.

"Không phải mà." Ngô Tổ vội xua tay, ngượng ngùng gãi đầu: "Bây giờ em vẫn chưa nghĩ tới chuyện yêu đương."

Ánh mắt Giả Tố Trân nhìn cậu mỗi lúc một dịu dàng, cô gật đầu bảo: "Chờ em thi đại học xong thì có thể suy nghĩ lại nha, đã là người lớn rồi, lên đại học cũng chẳng ai bảo em yêu sớm đâu."

Ngô Tổ cười ha ha: "Chị đừng trêu em nữa."

"Nhưng mà tuyệt đối đừng có làm tra nam, cũng đừng làm ra chuyện gì trái pháp luật." Giả Tố Trân thở dài ngao ngán: "Đặc biệt là khi có gia đình rồi thì đừng ra ngoài ăn chơi đàng điếm."

Văn Hi đang nghe lỏm: .......

Sao câu nào câu nấy cũng nghe như đang nói Bì Tu thế nhỉ?

Ngô Tổ nghe Giả Tố Trân nói thế còn tưởng cô bị tra nam phụ bạc, thế là lòng căm phẫn dâng trào sục sôi, quả quyết mà nói rằng: "Chị nói đúng lắm, tra nam rẻ rách! Chị đừng tức giận vì tra nam, hắn không xứng."

Nhóc học sinh nói xong liền chú ý vẻ mặt Giả Tố Trân, dè dặt hỏi: "Hôm nay chị gặp phải chuyện gì hả? Có phải chị gặp lại kẻ từng phụ bạc chị trước đây....."

Giả Tố Trân sững người, lập tức cười lắc đầu nói: "Không phải không phải, chị chưa từng bị phụ bạc bao giờ."

Nhớ tới dáng vẻ Ngô Lang trước kia, giọng nói Giả Tố Trân lại càng êm dịu, chất chứa đầy hoài niệm: "Anh ấy là một người rất rất tốt."

Cô ngẩng đầu nhìn Ngô Tổ trước mắt mình, dường như xuyên qua cậu thấy được một người khác, ánh mắt cô lưu luyến khôn nguôi, rồi cô nhẹ nhàng bảo: "Chị biết em cũng là người tốt, sẽ không để con gái phải đau lòng."

"Chắc chắn rồi." Ngô Tổ có hơi thẹn thùng, thầm nghĩ chị ấy quả không hổ là người hát hí khúc, đôi mắt giống như là biết nói vậy.

Hầu Tam bưng hai cái đĩa đi ngang qua, nói với Ngô Tổ: "Cậu giai, đồ ăn của cậu có rồi đây."

Chờ Ngô Tổ về chỗ ngồi rồi, Văn Hi mới hiện thân từ góc tối, bảo với Giả Tố Trân rằng: "Cô cứ nhìn chằm chằm cậu ta mãi thì sẽ bị cô bé kia phát hiện đấy."

Giả Tố Trân vội vàng phúc thân định hành lễ với y, Văn Hi vươn tay nâng cô lên: "Bây giờ không cần phải làm thế đâu."

"Thói quen tạm thời khó mà sửa được." Giả Tố Trân nở nụ cười, thấy Văn Hi xuống dưới một mình, cô bèn hỏi: "Ông chủ Bì đâu ạ? Sao ngài lại xuống bưng cơm tối."

Văn Hi: "Anh ấy đang tắm." Y khẽ cười, "Cô yên tâm, tin trên diễn đàn đều là giả hết, không cần lo tôi chịu uất ức đâu. Nếu cô thật sự lo lắng thì chi bằng nói cho tôi biết là cô đã gặp kẻ trong bức tranh ở nơi nào."

Giả Tố Trân sững người, gương mặt tỏ vẻ do dự, song cô nhanh chóng hạ quyết tâm, khi đang định mở miệng thì phía sau đột nhiên vang lên tiếng Bì Tu gọi Văn Hi.

Lão yêu quái mặc quần đùi đi biển, vừa lau tóc vừa đi từ trên lầu xuống: "Không cần, nếu trước đó đã lập giao ước thì đợi có kết quả thi đại học của thằng nhóc rồi hẵng nói. Thiên Đạo trên kia đang nhìn, cô ấy sẽ không đổi ý đâu."

Văn Hi cau mày nhìn hắn: "Nếu có thể biết sớm hơn một chút thì tội gì phải đợi đến sau này?"

"Đây là quy củ, đã lập giao ước thì phải làm theo giao ước đã định ra." Bì Tu dúi cái khăn bông thấm ướt trên tay cho Văn Hi: "Mỗi ngày cậu chỉ việc nghỉ ngơi xem ti vi là được rồi, không cần cậu lo mấy cái này."

Ông chủ Bì chỉa cằm với ma nữ: "Cô đi làm việc đi, hôm nay đã thay đồ rồi mà không lên bục hát mấy câu à?"

Giả Tố Trân vội phúc thân: "Nô gia đi ngay đây ạ."

Bì Tu vào bếp bưng cơm tối ra, thấy nhóc con vẫn đứng tại chỗ cũ, mắt đăm đăm nhìn Giả Tố Trân mặc áo đỏ hát hí khúc trên bục diễn.

Ông chủ Bì hừ mũi, đi tới hỏi: "Muốn nghe cô ấy hát thì tìm lúc nào bảo cô ấy hát cả bài cho mình cậu nghe, đứng đây nghe không mệt hả?"

Văn Hi lắc đầu: "Không cần, tôi chỉ nghe mấy câu thôi."

Vẫn là cái câu đỗ Trạng Nguyên gì gì đó, Bì Tu nghe chai cả tai rồi, ấy thế nhưng Văn Hi vẫn thích đoạn hí này, lúc ngồi ở sô pha trên lầu còn ngâm nga hát, khiến ông chủ Bì nghe mà lòng ngứa ngáy, không nhịn được bèn hỏi: "Cậu thích đoạn hí này đến thế cơ à?"

Văn Hi nhìn hắn, cười như không cười: "Bởi vì tôi cũng muốn đỗ Trạng Nguyên."

"Ước mơ tốt đấy, ngày xưa cậu không đi thi khoa cử à?" Bì Tu hỏi.

Văn Hi lắc đầu: "Nếu tôi muốn vào triều làm quan thì không cần thi, cơ mà ông nội không muốn tôi tiếp xúc với những thứ đó, chỉ bảo tôi mỗi ngày cứ vui chơi sung sướng là được rồi."

Bì Tu hầm hừ: "Tôi không ngờ đấy, Giả Tố Trân nói ông nội cậu là thừa tướng, cậu cũng nói ông cậu tự mình bảo ban dạy dỗ cậu từ thưở vỡ lòng. Chẳng hề giống như có ý không cho cậu vào triều."

Văn Hi phản bác: "Không vào triều thì tôi cũng đâu thể làm một tên công tử bột một chữ bẻ đôi cũng không biết, dù gì cũng phải biết ngâm thơ đối chữ vài câu, bằng không ra ngoài làm mất hết mặt mũi, ông tôi đuổi cổ tôi khỏi Văn phủ ngay và luôn ấy chứ."

Bì Tu bật cười, đẩy cái bát tới trước mặt y: "Vậy chờ cậu khỏe lên rồi, mùa thu sang năm đưa cậu đi học lớp 12, cũng thi đại học một lần thử nhé?"

Văn Hi ngạc nhiên, lập tức cười lắc đầu: "Thôi thôi, tôi nhìn Ngô Tổ ôn tập thôi cũng đủ đau đầu rồi, không muốn tự đi chuốc khổ vào người đâu."

Bì Tu thăm dò thất bại, cái mặt già cảm thấy có hơi sượng sùng, liền đút cho Văn Hi một thìa đậu phụ lớn, lòng thầm nghĩ phải dùng thứ khác để giữ nhóc con lại bên mình mới được.

Suy nghĩ việc này khiến mấy đêm kèm cặp Ngô Tổ hắn đều hơi mất tập trung, thành tích nhất thành phố tuy đáng khích lệ, nhưng hành trình của Ngô Tổ còn xa lắm, chưa thể mức đắc ý kiêu ngạo vì thứ hạng này được.

Bì Tu nhìn chằm chằm cu cậu, ngẩn ngơ hỏi: "Cậu nghĩ con trai bây giờ thích cái gì?"

"Thích mấy em gái với mấy chị gái xinh đẹp." Ngô Tổ đáp chẳng cần nghĩ.

Bì Tu nhìn cậu: "Tối nay muốn gấp đôi bài tập phỏng?"

Ngô Tổ cuống quít ngồi thẳng người dậy, thành khẩn bày tỏ rằng: "Anh hỏi lại lần nữa đi, lần này em nhất định sẽ trả lời nghiêm túc."

"Thôi, tôi đi hỏi thằng nhãi chưa mảnh tình vắt vai làm gì." Bì Tu thở dài, nghĩ bụng vấn đề như lấy lòng người khác vẫn nên hỏi ai có kinh nghiệm thì hơn.

Cái kiểu yêu nhau quyến luyến mặn nồng cũng không tệ, nhưng mà các cặp vợ chồng thần tiên chẳng được mấy cặp ân ái, tính tham khảo là bằng không, yêu quái sống không tiết tháo quen rồi, loại thủ thân như ngọc giống mình là không nhiều lắm.

Nghĩ tới nghĩ lui, ông chủ Bì cảm thấy vẫn nên đi hỏi phàm nhân, loại sinh vật nhỏ yếu như bọn họ có thể kéo dài mấy ngàn năm, chẳng phải là nhờ vào sinh con đẻ cái, truyền đời con cháu hay sao?

"Ấy, mặc dù em chưa ăn thịt heo cơ mà cũng từng thấy heo chạy." Ngô Tổ đặt bút xuống: "Tuy em chưa yêu đương bao giờ, nhưng mà bạn cùng lớp em có nha."

Đơn giản là lễ tết tặng quà, rồi thì đưa đi đón về, cuối cùng là thường xuyên tặng trà sữa quà vặt, chỉ cần phía con gái cũng có ý thì bình thường là đều thành công hết.

Ngô Tổ chậm rãi chia sẻ, ra vẻ rất dày dặn kinh nghiệm tình trường, lừa Bì Tu nghe thấy cũng có lý phết.

Vì đã sang tháng sáu, càng gần kỳ thi đại học nên thời gian ôn tập trong mơ buổi tối của Ngô Tổ cũng bắt đầu giảm dần, Bì Tu vừa đi ra khỏi giấc mơ liền thấy nhóc con đang tựa vào tay mình ngủ say.

Nhiệt độ điều hòa để 25°C, thế nhưng Văn Hi mềm mại mát lạnh dán vào người khắn, khiến hắn cảm thấy chẳng hề khô nóng chút nào.

Ông chủ Bì thở dài, nghĩ bụng không phải chỉ là đập tiền mua đồ thôi sao? Phàm nhân còn có tiền riêng? Đùa gì thế, mình là tổ tông kiếm tiền cơ mà, dù cho tên thần tài Lý Quỷ Tổ kia có ở đây thì cũng phải cút cút ra cho ông thể hiện.

Bì Tu nằm một lúc rồi rón rén đi xuống lầu, kêu Tô An kiểm kê doanh thu quán, sau đó tra tài khoản ngân hàng của mình.

Tiền trên đó tuy nhiều, nhưng so với cả ngọn núi châu báu trước kia thì vẫn chỉ là một phần nhỏ của tảng băng chìm mà thôi.

Bì Tu cau mày lắc đầu: "Không được, vẫn chưa đủ."

"Cái gì chưa đủ cơ?" Tô An nhìn số tiền trong tài khoản, lòng ngập tràn ghen tị, địu má như này mà còn chưa đủ á hả, ông cần nhiều tiền như thế để tái tạo hệ tiêu hóa cho mình à?

Thế nhưng là một kế toán kiêm chó săn chuyên nghiệp, cậu ta vẫn nhịn xuống.

Bì Tu rút một tờ giấy ra, tùy tiện viết một dãy số lên đó rồi gọi Hầu Tam lại: "Đi đi, tiện thể tranh thủ buổi sáng mua cho anh ít vé số, nhớ mua gấp đôi đấy."

Hầu Tam đáp vâng dạ, song chưa đi được một bước đã bị Tô An kéo lại.

Tô An: "Ông chủ, anh quên sở giám sát nói thế nào rồi à, anh không thể mua vé số được."

"Mày không nói anh không nói thì ai biết?" Bì Tu nhướn mày, "Đến lúc đó anh sẽ chia cho mày một ít."

Tô An: ........

Tô An: "Không cần Hầu Tam đi, để em tự đi, anh cứ yên tâm."

Bì Tu gật đầu, suy nghĩ một lát rồi dặn thêm: "Trong hôm nay mày vào nhà kho lựa ra những món đồ ở cùng niên đại Văn Hi còn sống, ghi danh sách ra cho anh, món nào dùng được thì mang lên lầu. Đúng rồi, anh nhớ trong kho còn có một hộc giao châu, mày tìm con nhện tinh nào xâu một cái vòng tay với cái này, làm theo cỡ tay của Văn Hi ấy." (1 hộc = 10 đấu.)

Tô An nhận lấy miếng vảy xanh sẫm từ tay ông chủ, cầm lòng không đặng hỏi: "Đây là vảy trên người anh ạ?"

"Chứ không chẳng lẽ trên người mày?" Bì Tu hỏi ngược lại.

Hắn nhìn miếng vảy, nghĩ để như này khó coi quá, bèn khẽ chạm tay lên phía trên, miếng vảy chầm chậm thu nhỏ lại thành một miếng ngọc đen hình Tỳ Hưu.

Bì Tu hài lòng gật đầu: "OK, mấy việc này giao cho mày đấy."

Bàn giao công việc xong xuôi, ông chủ Bì đi lên lâu, bỏ lại Hầu Tam và Tô An hai mặt nhìn nhau, Hầu Tam vuốt mặt hỏi: "Ông chủ bị trúng tà hả? Tự dưng hào phóng thế?"

Tô An cười khẩy: "Trúng tà éo gì, ổng bị bỏ bùa yêu cmnr!"

Hầu Tam: ........

44.

Thời tiết đầu hạ càng lúc càng oi bức, điều hòa thổi gió cả tối, nhiệt độ trong phòng đối với Văn Hi có hơi thấp. Bì Tu mới đi chưa bao lâu thì y liền tỉnh, nhắm tịt hai mắt kéo cái chăn bị đá sang bên đắp lên người.

Chờ ông chủ Bì đẩy cửa đi vào thì liền thấy nhóc con đang co ro thành một cục trong chăn, chỉ có mái tóc đen óng là lộ ra ngoài, xõa tung trên gối.

Bì Tu nhẹ nhàng cầm tóc y để sang một bên, nằm xuống ôm cả người lẫn chăn vào lòng.

"Sao hôm nay dậy sớm thế?" Văn Hi cựa quậy mở ra một khe hở trong chăn, bàn tay lạnh lẽo dán lên cổ lão yêu quái.

Bì Tu nói: "Quảng trường đối diện ồn quá, mấy ông bà già yếu bệnh tệt kéo nhau đến diễn kịch Bát Tiên Quá Hải, tôi xuống lầu bảo bọn họ trật tự chút."

(Bát Tiên Quá Hải: Bát Tiên đi qua biển, mỗi người thi triển một phép thần thông.)

Văn Hi mơ màng nói: "Sau khi người ta tập tiết mục thì anh đặt chú tĩnh âm là được rồi, đừng gây sự với bọn họ, ngộ nhỡ gây động tĩnh lớn dẫn Lý Tịnh đến đây thì sao."

Mấy bữa nay Lý Tịnh điên cuồng đi tuần khắp thành phố kiểm tra hộ khẩu, đâu đâu cũng có thông báo tìm Linh Lung Tháp y như là bỏ tiền lớn cầu tự, hầu như yêu quái nào cũng được phát một bức hình bảo tháp 3D full HD không che, ngay cả cái banner diễn đàn bát nháo của Phùng Đô cũng đổi thành hình Linh Lung tháp bảo bối.

Mỗi lần mở diễn đàn ra, cảm giác tội lỗi trong lòng Văn Hi càng nặng thêm, cứ như thể mình bắt cóc con của Lý Tịnh vậy. Mà cái vị Ân phu nhân trong tháp và Na Tra thì lại rất đỗi bình thản ung dung, nên ăn thì ăn, nên uống thì uống, đã thế lại còn ăn ngon lành, hai mẹ con hoàn toàn chẳng thèm đoái hoài gì đến Lý Tịnh.

Ân phu nhân cứ luôn mồm gọi bé út, gọi thằng ba, khiến mấy ngày nay tam thái tử cười rõ là nhiều.

"Tôi cũng đâu dám, còn phải nhờ cậy bọn họ bỏ phiếu cho tôi mà." Bì Tu mở điện thoại nhìn số phiếu, sau khi đăng bài thanh minh, tuy số phiếu vẫn có xu hướng giảm, song đã ổn định lại rồi.

Mặc dù trong bình luận có rất nhiều lời lẽ chửi bới tra nam, thế nhưng vẫn không cản trở việc hắn vẫn là hạng nhất.

Thậm chí có người đứng ra bênh vực Bì Tu, nói đàn ông không hư đàn bà không yêu, đàn ông phong ưu háo sắc thì có lỗi gì đâu, đến cả vợ người ta còn không ý kiến thì mấy người ở đây giãy nảy lên làm quái gì?

Bì Tu trề môi, ngoài mặt thì Văn Hi đúng là không kích động, chỉ thiếu điều khiến hắn bị người người xa lánh thôi, Tô An nói bóng nói gió là phải biết thương yêu bà xã, ngay cả đám hầu tinh ngày trước không ưa nhóc con cũng nhìn hắn bằng ánh mắt khác thường.

Hắn thấy cái bình luận này thì cười khẩy.

Hắn là thú chứ có phải người đâu, người hay quỷ thì cũng đừng có đến ăn vạ kéo chân hắn, cũng đừng nâng bản thân mình lên quá cao.

Ông chủ Bì xóa vài cái bình luận ngu ngốc, khu bình luận chẳng mấy chốc đã ngập tràn bầu không khí hài hòa lành mạnh, chỉ còn dư lại lời khen ngợi dành cho cơ thể của kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy, cũng như lời bày tỏ sự hâm mộ ghen tị với bà xã của hắn.

Văn Hi nghe hắn nhắc đến vụ bỏ phiếu là liền ngẩng đầu vớ lấy cái di động đặt trên đầu giường, bầu cho Bì Tu một phiếu: "Anh không nói là tôi quên khuấy mất, hôm qua đã quên rồi."

Bì Tu: "Không sao. À đúng rồi, còn mấy ngày nữa là Ngô Tổ thi, chờ cả Chổi Nhỏ thi xong nữa thì tôi dẫn hai người ra biển nhé?"

"Thế quán phải làm sao?" Văn Hi dụi dụi mắt: "Nhậm Kiêu không đi à?"

Bì Tu: "Hai hôm nữa Cừu Phục sẽ về, bảo nó ở lại trông quán. Mấy ngày nay tôi phải bắt đầu chuẩn bị việc ship đồ ăn ngoài, nếu cậu chán thì xem ti vi hoặc vào trong Linh Lung tháp chơi."

"Không vào đâu, tối chết đi được." Văn Hi nghĩ tới khung cảnh đen xì kia là nhức hết cả đầu, bèn nói: "Nhất định là lúc chết tôi bị vỡ đầu, cho nên cứ nghĩ tới chuyện quá khứ là đầu lại đau."

"Vậy đừng nghĩ nữa, chết cũng chết rồi, có gì hay đâu mà nghĩ lại?" Bì Tu kéo y ra khỏi chăn, ôm vào lòng xoa bóp cổ cho y: "Cứ nghĩ đến là đau đầu à?"

Văn Hi gật đầu: "Lần trước chắn dao cho anh, với cả hôm đó lần đầu vào trong tháp, cũng đau đầu. Hình như mỗi lần lại nhớ được một ít, nhưng rồi lại chẳng nhớ ra được gì cả. Giống như một màn tuyết trắng vậy, gió thổi một cái là biến mất, vươn tay bắt lấy mà chẳng được."

Y dựa vào vai Bì Tu thở dài: "Tôi chỉ nhớ ông nội vào cung rồi không trở về, nhà bị khám xét, chuyện sau đó thì không thể nào nhớ ra, đúng là chết cũng chẳng được chết rõ ràng."

"Rõ ràng làm gì chứ, cậu không thấy đáng sợ à." Bì Tu nhẹ nhàng nói: "Lát nữa Tô An sẽ đem một ít đồ đạc tới, cậu xem xem ưng món nào, tôi chuyển vào trong tháp cho cậu, như vậy cậu có thể sống thoải mái hơn."

Văn Hi nhìn hắn: "Bắt buộc phải vào đó sao? Nhậm Kiêu nói là hồn thể của tôi đã vững hơn nhiều mà, chưa cần dùng tới Linh Lung tháp."

Bì Tu: "Cứ dùng thì cũng đâu có hại gì, với cả, tôi cũng không phải sạc pin của cậu. Hai ngày nữa quán bắt đầu phải giao cơm rồi, có lẽ sẽ bận bịu phụ việc dưới bếp."

Văn Hi bĩu môi, nghĩ bụng thế anh đi làm việc đi đừng đến ôm tôi nữa, ngày nào cũng nói bận mà chẳng thấy ôm thiếu một phút nào.

"Đừng sợ, tôi sẽ cho phòng sảng sủa, nhất định không tối tẹo nào hết." Bì Tu vuốt tóc y, suy nghĩ một chốc: "Trong kho còn có một viên dạ minh châu, tôi để trong tháp cho cậu nhé?"

Văn Hi không phản đối, dạ minh châu thì có gì hay, hồi trước ở trong phủ y còn lấy làm bi bắn cơ. Y mở di động lướt qua lướt lại, rồi giơ đến trước mặt Bì Tu: "Tôi muốn cái này."

Bì Tu nhìn màn hình, giao diện Taobao, 19.9 tệ freeship, đèn đám mây thủ công DIY.

(Cái đèn này nè xinh ghê cơ.)

Quỷ keo kiệt khẽ nhướn mày: "19.9 tệ có thể mua được hàng tốt hả? Có đảm bảo chất lượng không? Đồ xịn trong nhà cậu không cần, lại muốn mua cái thứ này?"

Văn Hi nghĩ thầm tôi tìm cái rẻ nhất rồi mà còn không cho mua, quỷ keo kiệt đúng là quỷ keo kiệt. Y tắt di động, miệng lầm bầm: "Không mua thì thôi, gì mà nói lắm thế?"

"Ai nói không mua, cậu mở lại cho tôi xem coi nào." Bì Tu cầm lấy di động của y, nghiên cứu kỹ lưỡng một hồi, nghĩ bụng từ sau cây quạt lần trước, nhóc con này chưa từng chủ động xin xỏ thứ gì, mua cái đèn thôi thật ra cũng không sao.......

Hắn rũ mắt hỏi: "Muốn thật hửm?"

Văn Hi liếc hắn, chẳng nói chẳng rằng.

"Rồi rồi rồi, mua mua mua." Bì Tu bấm trả tiền, nghĩ không mua là bị nhăn mặt, mua rồi thì chắc phải nói mấy lời hay ho chút chứ.

Hắn đưa di động cho nhóc con xem, chứng minh mình đã mua thật, đoạn mở miệng hỏi: "Hài lòng chưa?"

Văn Hi nhịn cười nói hài lòng rồi, còn chủ động nép vào ngực hắn cọ cọ, lấy tay vuốt ve mặt hắn, nói: "Đừng giận vì tốn tiền, tôi hạ nhiệt cho ông chủ nha."

Có tiền thì có thể sai bảo ma quỷ, có tiền thì có thể khiến quỷ làm nũng.

Bì Tu nghĩ thầm, tiền quả là thứ tốt. Đời này hắn quyết vững tâm với mục tiêu kiếm tiền!

Hắn ôm Văn Hi, bầu không khí cũng đang thích hợp, ngay lúc hắn chuẩn bị hỏi nhóc con định báo đáp mình thế nào thì cầu thang bỗng chấn động rầm rầm rầm. Tiếng của Tô An vọng đến từ bên ngoài.

"Ông chủ ơi, đồ anh cần đưa lên hết rồi đây."

Văn Hi ngẩng đầu nhìn hắn: "Đưa cái gì lên cơ?"

"Đồ đạc chuẩn bị cho cậu." Bì Tu thở dài, kiềm chế kích động muốn trừ lương Tô An, đi xuống giường giải cấm chế để cậu ta và đám khỉ chuyển đồ vào.

Văn Hi chỉnh trang lại áo quần, đi ra liền thấy phòng khách chất đầy đồ đạc, Hầu Nhị và Hầu Tam còn đang khuân đồ từ trong túi ra. Tô An cau mày định giúp cơ mà lại không xen tay vào được, chỉ đành đứng bên cạnh nói khẽ thôi khẽ thôi.

"Đang chuyển cái gì vậy?" Thấy tấm ngọc nguyên khối to đùng này, Văn Hi không nhịn được mà hỏi.

Bì Tu đưa danh sách trên tay cho y: "Là một bức bình phong ngọc."

Văn Hi sửng sốt, trợn tròn mắt nhìn Hầu Nhị và Hầu Tam cẩn thận mở bức bình phong ra dựng cho vững.

Dù trước kia Văn gia giàu có nhường nào thì vẫn xuất thân là người đọc sách, cho nên chú trọng thanh đạm phong nhã, sẽ không xa hoa lãng phí đến mức chia một khối ngọc bích lớn làm bốn phần, điêu khắc núi sông hoa cỏ chim muông, rồi còn dùng đinh từ vàng và bạc trộn lẫn để hợp lại thành một bức bình phong.

Tạm chưa nói làm thế phung phí của trời, một khối ngọc bích đồ sộ thế này, e là cả hoàng đế cũng chẳng tìm được khối nào giống vậy.

"Thích không?" Bì Tu hỏi.

Văn Hi ngơ ngác gật đầu, hàng xịn cỡ này ai dám nói là không thích?

"Vậy mang vào trong tháp cho cậu nhé." Bì Tu ra hiệu bảo Hầu Nhị và Hầu Tam tiếp tục khuân, lần này không phải bình phong nữa mà là hai ba chiếc giường đôi bằng gỗ trắc khắc hoa và giường mỹ nhân có thể vừa nằm vừa ngồi, phong cách hình dạng khác nhau, hoa văn tinh xảo khéo léo, chiếc nào cũng thể hiện ý nghĩa cát tường.

Bì Tu: "Giường thì không cần đặt, đằng nào tối cũng ngủ ở ngoài, cậu thích cái nào thì chọn mang vào."

Văn Hi lưỡng lự lựa chọn cái đơn giản nhất, nghĩ cái này chắc không phải kiểu dáng Bì Tu thích, mà ông chủ Bì thì vẫn hơi nhướn mày: "Cái này không được, đơn giản quá."

Tô An đứng bên cạnh mà lòng đau như cắt, cảm giác mình mà nhìn thêm nữa thì sẽ bị đau mắt đỏ nghiêm trọng mất.

Anh bỏ bùa yêu thật hả, chẳng lẽ không cần năng lực gì, chỉ cần tìm một lão trai già lắm tiền là có thể sở hữu cả đống tiền bất minh tiêu suốt đời chẳng hết sao? Địu má, cậu cũng muốn nữa!

Trai già lắm tiền họ Bì hết sức hài lòng khi thấy vẻ trố mắt kinh ngạc của Văn Hi, hắn sung sướng thể hiện ra một chút tài lực của mình trước mặt nhóc con, ôm y nói còn thích gì thì cứ bảo.

Na Tra dụi mắt đi từ trong tháp ra, cũng đứng chết trân tại chỗ bởi luồng hào khí đập vào mặt này.

Y nhìn mấy món đồ xa xỉ rồi lại nhìn Bì Tu, hỏi: "Anh đang kiểm kê tài sản chuẩn bị ly hôn xách đít ra khỏi nhà hả?"

Bì Tu đen mặt: "Nói cái đếch gì vậy, mau mang Linh Lung tháp tới đây, tôi phải trang hoàng tầng bốn cho Văn Hi."

"Tôi chọn vài món trong đống này được không?" Na Tra vuốt cằm, hết sức hứng thú với khối ngọc trang trí hình hoa sen liền đài.

Bì Tu vung tay chặn lại, những món đồ đạc mà Văn Hi không chọn lập tức trở về trong túi, biến mất không thấy tăm hơi, còn chẳng cho Na Tra cơ hội nhớ tới.

Tô An hít sâu một hơi.

Ôi, vẫn là phong cách quen thuộc, mùi vị quen thuộc.

Na Tra lạnh mặt đặt Linh Lung tháp lên bàn, Văn Hi vốn muốn vào cùng Bì Tu, nhưng lại bị nhấn xuống sô pha, chờ bên trong được Bì Tu và Hầu Nhị Hầu Tam sắp xếp đâu ra đấy rồi, y mới tiến vào tầng thứ tư nay đã thay hình đổi dạng.

Ở trong Linh Lung tháp suốt ba, bốn ngày, đồ vật từng được thờ cúng đèn nhang mấy ngàn năm đúng là khác biệt, hiệu quả tăng gấp mấy lần, khiến hồn thể của Văn Hi vững hơn chút ít, cho dù đi dưới ánh mặt trời cũng không thành vấn đề.

Xin xỏ mấy bận, cuối cùng ông chủ Bì chọn ngày đầu tiên của kỳ thi đại học, mang Văn Hi ra ngoài, gia nhập vào đội ngũ đông đảo các bậc phụ huynh dẫn con đi thi.

Nuôi binh nghìn ngày dùng binh một giờ, Ngô Tổ rốt cuộc cũng bước lên chiến trường của mình, ông chủ Bì suy nghĩ một hồi, sau cùng vẫn quyết định chỉ dõi nhìn theo nhóc học sinh đi vào phòng thi chứ không làm ra bất cứ hành vi gian lận gì.

Chờ cổng trường đóng lại, Bì Tu liền dẫn Văn Hi di dạo một vòng, y cứ ngó Đông ngó Tây nhìn cái gì cũng thấy mới lạ, Bì Tu bèn mua cho y một ly trà sữa.

Ban đầu Văn thiếu gia còn ghét bỏ ra mặt, nhưng uống được một hớp, y liền đòi họ Bì mua thêm ly thứ hai giảm nửa giá.

Uống trà sữa suốt hai ngày, đợi đến khi môn thi cuối cùng kết thúc, học sinh rời khỏi trường thi, đám tiểu quỷ được lệnh của Bì Tu bèn lẻn vào phòng chứa bài thi, theo dõi sát sao toàn bộ quá trình chấm bài, một khi biết kết quả của Ngô Tổ là sẽ lập tức báo về ngay.

Lỡ như không đạt được mục đích thì còn có thời gian làm chút gì đó.

Trên đường trở về, Văn Hi trò chuyện cùng Bì Tu, lúc đi ngang qua bụi cỏ ở cổng, y không khỏi dừng bước ngoái đầu nhìn chăm chú, Bi Tu thấy vậy bèn ôm vai y nhỏ giọng hỏi: "Sao thế, vẫn nhớ con quái xui xẻo bị chó tè vào người kia à?"

Văn Hi gật đầu, thấy bụi cỏ này không có gì khác thường, dường như vẫn giống y hệt ngày hôm qua, y liền cùng Bì Tu đi vào trong quán.

Chờ bóng hai người mất hút trong quán, bụi cỏ nọ đột nhiên ngọ nguậy.

"Bọn họ trở lại rồi, Linh Lung tháp đang ở trên lầu." Quái bụi cỏ rụt người thì thào với cái điện thoại: "Thao Thiết, hôm nay là ngày cuối cùng tôi nằm vùng cho ông, còn không hành động thì tôi đi luôn đây, over."

Đầu dây bên kia truyền đến giọng nói lười biếng của Thao Thiết – nghi phạm lừa đảo kinh tế khét tiếng: "Chớ gấp, chờ ở đó, tôi lập tức tới ngay."

45.

Cừu Phục bước xuống từ DiDi, về quê được bố mẹ yêu thương chăm bón, cái mặt ngăm đen tròn phúng phính lên một vòng. Tay trái một con gà tay phải một con vịt, trên lưng cõng đặc sản cây nhà lá vườn, sau đít dắt một cái lồng chim lắc lư, có điều chim bị bịt chặt mỏ, chỉ có thể đập cánh phành phạch.

Cậu chàng rảo bước trở về quán cơm, miệng hát ê a, nghĩ thầm mình cuối cùng cũng trở lại, tuy ở nhà không cần tự lết xác đi nấu cơm nhưng hai ngày đầu của kỳ bảo hộ động vật quý hiếm vừa trôi qua, bố mẹ cậu liền lật mặt nhanh hơn lật bánh, thúc giục cậu đi chiếu đèn nhuộm trắng da, còn bắt cậu phải đi sửa mặt mở góc mắt.

Mà khổ nỗi là không thể cãi được, cãi thì lại bảo con cái lớn rồi mọc thêm nhiều đuôi rồi, lời bố mẹ nói không chịu để vào tai. Ngay cả mấy ông anh bà chị cũng thay phiên nhau làm công tác tư tưởng cho cậu, bảo cậu cùng bọn họ đi debut làm idol.

Cừu Phục rất tự hiểu lấy hình tượng của bản thân, ngoại trừ đi diễn hài thì cậu chẳng hợp với nhân vật nào nữa đâu, tuy cậu xấu xí nhưng cũng không muốn đóng vai hề, đây là chút tôn nghiêm cuối cùng của cậu.

Cừu Phục tay xách nách mang đi qua chỗ ngoặt, quán cơm đã ở ngay trước mắt, thế nhưng trước mặt đột nhiên có một đống người từ đâu chui ra.

Lý Tịnh dẫn theo thiên binh thiên tướng chặn đường cậu chàng, nhìn chằm chằm cậu hỏi rằng: "Hồ ly Cừu Phục núi Thanh Khâu đúng không?"

"Ủa gì? Kiểm tra căn cước à?" Cừu Phục vừa nói vừa quơ quơ gà vịt trong tay: "Chứng thực bằng thần hồn được không, đồ trên tay tôi nhiều quá không thả xuống được."

Lý Tịnh mở hình bảo tháp trên di động ra: "Có từng thấy vật này không?"

Cừu Phục liếc nhìn: "Đây là cái Linh Lung tháp của ông mà? Giờ còn có trend khoe của ông có tôi không có à?"

Lý Tịnh sa sầm mặt, lườm Cừu Phục nói: "Tôi nhận được điện thoại báo có người trông thấy cậu cầm Linh Lung tháp."

Cừu Phục ngớ người: "CLGT? Tôi mới vừa từ Thanh Khâu về, hóa đơn DiDi còn đang trên người đây, cần xem không? Bịa đặt thì cũng phải có cơ sở chứ!"

Các thiên binh thiên tướng phía sau Lý Tịnh nghiêm mặt nhìn chằm chằm hồ ly tinh: "Hỏi thì phải thành thật khai báo, không được ăn nói lươn lẹo."

"Đây là ảnh người khác gửi cho tôi, cậu tự xem đi." Lý Tịnh giơ bức ảnh trên di động mình cho Cừu Phục xem, các thiên binh thiên tướng phía sau dần dần bao vây Cừu Phục.

Cừu Phục tập trung nhìn kỹ, trong ảnh mình đứng tít trong góc nhỏ, đang nhìn cái Linh Lung tháp cầm trong tay. Cậu chép miệng tặc lưỡi, kỹ thuật photoshop tốt phết đấy, mụn rỗ trên mặt đều bị làm mờ hết cả, mềm mịn mượt mà y như trứng gà bóc.

"Ông......" Cừu Phục nhìn điện thoại rồi lại nhìn Lý Tịnh, ngờ vực hỏi: "Đừng bảo ông không biết photoshop là cái gì nhé?"

Lý Tịnh nổi giận: "Ý cậu nói là tôi bị lừa?"

"Chứ chả lẽ không phải? Hay tôi mới là đứa bị lừa?" Cừu Phục quơ quơ cái lồng chim bằng sắt: "Lúc đấy trong tay tôi đang cầm con Quán Quán này, dọc đường nó cứ chửi tôi nên tôi mới dạy bảo nó."

Mặt Lý Tịnh càng đen hơn, ông ta lạnh lùng nói: "Mở túi ra cho bọn tôi kiểm tra."

"Toàn là quà quê chứ có cái gì đâu mà kiểm tra." Cừu Phục đã hơi bực bội, ở Thanh Khâu cậu cũng là con út ỷ vào bố mẹ anh chị nên luôn nghênh ngang mà đi, đời này ngoại trừ làm sai chút chuyện phải đi đào than đá, bị bố mẹ mắng mấy câu thì cậu chưa từng phải chịu uất ức bao giờ.

Cái kiểu bặm trợn hách dịch của Lý Tịnh khiến cậu cực kỳ khó chịu, làm cậu nhớ lại thằng cha buôn da lông ngày xưa chửi lông cậu chẳng thuần bằng con chó.

Con giun xéo lắm cũng quằn, chớ nói chi là hồ ly.

Cừu Phục không cân được Lý Thiên Vương và thiên binh thiên tướng, thế nhưng có người khác cân được mà. Cừu Phục đặt túi xuống, hít sâu lấy hơi rồi rống lên: "ANH BÌ! ANH KIÊU! CÓ NGƯỜI CHẶN ĐƯỜNG EM!"

Âm thanh quá lớn, ngay cả tiếng cãi lộn chí chóe ở quảng trường đối diện cũng bị át mất, Thập Nhị Kim Tiên đứng đơ tại chỗ, trong đầu văng vẳng tiếng kêu của hồ ly, mèo méo meo mèo meo ~

Bì Tu đang ở trên lầu ôm nhóc con chuẩn bị ngủ giấc chiều thì chợt bị rống cho tỉnh cả ngủ, thế là hắn làu bàu ngồi dậy chửi đụ mịa nó.

Nhậm Kiêu cởi tạp dề vứt sang bên, tay xách con dao phay chặt xương đi ra ngoài, đám khỉ đang ngủ gà ngủ gật trong sảnh cũng tỉnh giấc, lập tức cầm ghế cầm chổi lông gà đi theo sau lưng Nhậm Kiêu.

Giả Tố Trân ngó trái ngó phải, cũng vớ cái chày cán bột trên bàn chạy theo sau.

Bì Tu mặc quần đùi bãi biễn, tung người nhảy từ lầu hai xuống, hắn không khống chế trọng lượng của mình mà trực tiếp nhảy xuống, đạp nát ra mấy khe nứt trên nền đất xi măng, Văn Hi ở trên lầu nhìn mà cũng thấy đau chân.

Lý Tịnh nghe tiếng động liền quay đầu trông thấy giang hồ Yêu giới đang hùng hổ xông về phía mình trong ánh đèn sân khấu chớp nháy.

Tên đại ca cầm đầu tuy mặc quần đùi hoa lá cành nhưng vẫn không át nổi sát khí hừng hực, trong đôi mắt lấp lóe ánh vàng, phát ra lời cảnh cáo đối với Lý Thiên Vương.

Cừu Phục thấy Bì Tu đến bèn kích động vung vẩy gà vịt trong tay, song còn chưa kịp nói được câu nào thì đã bị thiên binh thiên tướng vây quanh giữ chặt lấy.

Nhậm Kiêu sầm mặt, con dao phay trên tay lập tức vươn dài đến khi bằng cánh tay người mới dừng lại, bầu không khí thoáng chốc trở nên ẩm ướt. Tràn ngập một thứ mùi mà mọi người đều biết, mùi của biển.

Bì Tu hất cằm: "Sao Lý Thiên Vương lại chặn đường nó? Thấy hồ ly nhà bọn tôi xấu xí nên bắt nạt à?"

Cừu Phục: ......

Cứu thì cứu đi, đừng nói quá nhiều OK?

"Kiểm tra theo lệ thôi." Lý Tịnh lạnh lùng nói.

Cừu Phục la lên: "Ổng vu oan em trộm tháp của ổng! Còn dùng ảnh photoshop làm giả bằng chứng nữa! Em nói em không làm thì ổng đòi lục túi em! Em không cho ổng lục nên đành gọi mọi người!"

Lý Tịnh cả giận nói: "Ảnh này không hề bị chỉnh sửa!" Ông ta giơ điện thoại cho Bì Tu thấy rõ mình không đổ tội cho nhân viên quán hắn.

Bì Tu – kẻ thật sự trộm tháp: .......

Tâm lý lão yêu quái dâng lên chút ít hổ thẹn, hắn hắng giọng nói: "Nó mới từ Thanh Khâu về, làm gì có thì giờ ăn trộm tháp của ông? Thời gian gây án không khớp."

Lý Tịnh cười gằn: "Nếu như không thẹn với lương tâm thì sao lại không cho tôi soát túi? Rõ ràng là có tật giật mình!"

"Giật giật cái con mẹ nhà ông!" Cừu Phục gào rú: "Đến cả bố mẹ tôi còn chưa từng lục cặp sách tôi, ông là cái cục cứt gì mà đòi lục đồ của tôi? Cho ông......."

Nhậm Kiêu can Cừu Phục: "Đừng chửi, cẩn thận tí nữa bị buộc tội nhục mạ người thi hành công vụ rồi xích đi bây giờ."

Bì Tu liếc Lý Tịnh: "Không lục không được à? Nếu bên trong không có Linh Lung tháp của ông thì tính sao?"

Lý Tịnh: "Không thể nào."

"Vậy được, em trai tôi vô duyên vô cớ bị đổ oan, tôi không nhìn nổi." Vảy trên mặt Bì Tu dần dần hiện ra, những cái vảy màu xanh sẫm lấp lóe dưới ánh mặt trời, con ngươi hẹp dài co lại, hắn cất tiếng lạnh lùng: "Ông không chịu thả nó đi thì cứ việc lục túi của nó, nếu bên trong mà không có Linh Lung tháp, các người phải quỳ xuống xin lỗi nó."

Mấy ông bà già trên quảng trường đã ngừng ca múa, đang tụm năm tụm ba trốn trong góc hóng kịch vui, người lớn gan còn bật di động lên livestream, sắm vai phóng viên hiện trường bất chấp nguy cơ bị lão yêu quái đập chết tươi.

Còn có mấy người mua hạt dưa của Tô An, vừa cắn say sưa vừa châu đầu tám chuyện với đám bạn già bên cạnh: "Bắt Lý Tịnh quỳ xuống thì chẳng khác nào đòi mạng ổng, đời này ông ta coi trọng sĩ diện nhất, nếu họ Bì mà bị ông ta ghim thì dám chắc sau này xe quản lý đô thị ngày nào cũng chuyên môn đến hốt quầy chợ đêm của thằng chả."

"Nói cứ như họ Bì sợ ông ta lắm ấy, không có Linh Lung tháp thì họ Lý lấy gì thắng được chứ?"

Tô An vừa bán hạt dưa vừa gật gù tán đồng, song vẫn hi vọng họ Lý có thể kéo dài lâu một chút, biết đâu mình còn kiếm được thêm nhiều tiền hạt dưa nữa.

Hai bên lườm nguýt không ai chịu nhường ai, cũng chẳng hề chú ý thấy bụi cỏ trong góc nhón chân lên tựa như nhấc váy, rón rén đi từng bước từng bước về phía cửa.

Lý Tịnh quyết không thả người, Bì Tu lại nói: "Không quỳ cũng được, nhưng phải nói xin lỗi."

"Nếu là hiểu lầm thì tôi đương nhiên sẽ xin lỗi, khỏi cần Bì lão tổ nhắc nhở." Lý Tịnh đưa mắt ra hiệu với thuộc hạ: "Lục soát!"

Cừu Phục giãy dụa, cái túi trên vai bị cởi ra, ngay cả gà vịt trên tay cũng bị thiên binh thiên tướng bắt lấy kiểm tra, con nào con nấy bị nắm bụng kêu cục cục cục cạc cạc cạc.

Cái ba lô cỡ lớn bị mở phanh, từng xấp từng xấp mặt nạ dưỡng da bị móc ra, còn có hằng hà sa số chai lọ tinh dầu tinh chất, kem face kem mắt. Bầu không khí dần chìm vào lặng ngắt, ánh mắt mọi người nhìn Cừu Phục từ từ trở nên vi diệu.

Ngay cả Bì Tu cũng muốn hỏi có phải mày buôn lậu bị hải quan túm tại trận không?

Toàn bộ mỹ phẩm bị lục hết rồi mà vẫn chẳng thấy bóng Linh Lung tháp đâu, ngay cả khí tức cũng không có, lần này mặt Lý Tịnh đã triệt để đen xì xì.

Ông ta thẹn quá hóa giận, chỉ vào đống mỹ phẩm gặng hỏi: "Cậu buôn lậu mỹ phẩm hả?"

Đến nước này thì Cừu Phục cũng bất chấp: "Đây là bố mẹ anh chị tôi cho tôi, hồ ly tinh thích trang điểm đấy thì làm sao? Hồ ly tinh dưỡng da đấy thì làm sao? Đjt mẹ nó ông đéo biết hồ ly tinh thích làm đẹp à!?"

Tất cả mọi người nhìn chằm chằm Cừu Phục, vẻ mặt ba chấm muốn nói lại thôi.

Cừu Phục cũng tức nghẹn họng, kỳ thật cậu chẳng ham bôi trét này nọ lên mặt, thế nhưng khổ nỗi bố mẹ anh chị cứ ép buộc dụ dỗ, cậu chỉ đành vác đống đồ này trở về, nghĩ cùng lắm thì nhờ Tô An phi tang đăng bán trên Taobao, tiền kiếm được chia 2:8.

Cậu vùng vẫy tránh thoát khỏi sự kìm kẹp của thiên binh thiên tướng, nhìn chòng chọc Lý Tịnh cười lạnh nói: "Muốn biết có buôn lậu hay không thì gọi điện cho bố mẹ tôi chẳng phải là xong sao?"

Nhậm Kiêu đằng hắng: "Trả đồ cho nó đi, lục soát xong rồi, có thể để cho người ta đi chưa?"

"Chờ đã, còn cái lồng chim kia nữa." Lý Tịnh kéo lồng chim xuống, nhìn chằm chằm con chim bị bịt mỏ bên trong, nói: "Cậu dùng phép che mắt biến Linh Lung tháp thành con chim, còn cố ý bịt mỏ nó lại hòng không cho nó lên tiếng chứ gì!"

Cừu Phục cạn lời, thấy ông ta toan tháo dây trói mỏ con chim thì tốt bụng nhắc nhớ: "Tôi khuyên ông tốt nhất đừng làm thế."

"Chột dạ à?" Lý Tịnh cười khinh khỉnh gỡ dây buộc mỏ chim xuống.

Một tiếng chim kêu the thé xé rách trời cao: "Tao đ*t cả lò tám đời tổ tông con hồ ly dị hợm nhà mày, dám treo bố mày lên đít lại còn đánh rắm vào mặt bố, bố mày là cái máy hút bụi chuyên hít rắm thối của mày chắc?"

Cái mỏ lấy lại được tự do, con chim trong lồng cũng bừng bừng khí thế lên hẳn, nó đập cánh phành phạch nhảy xồng xộc chửi bới Lý Tịnh: "Tìm không thấy đồ thì ở đây lên cơn làm gì hả thằng bệnh kia? Bố mày là chim chứ đếch phải tháp, banh mắt ra mà nhìn thế giới đi, hữu cơ hay vô cơ mà còn không phân biệt được à con? Cần tao lên lớp cho mày không? Tổ cha cái thằng ngu si dị tật, mày mà còn lắc lồng chim nữa thì mày chết con đũy mẹ mày!"

Quán Quán, đặc sản Thanh Khâu, tiếng kêu như tiếng người chửi nhau, vì độc mồm nên có thể trừ tà.

Độc mồm trực tiếp nhất, hưởng thụ đơn giản nhất.

Cừu Phục tuy bị chửi nhưng tâm lý sảng khoái khôn cùng, cậu giành lấy cái túi đeo lại lên lưng, Bì Tu thấy thế bèn dẫn người tới gần, nở nụ cười với Lý Tịnh: "Xem ra không có Linh Lung tháp thật rồi."

Nhậm Kiêu gọi Cừu Phục lại, chống con dao chặt xương xuống đất, lạnh lùng bảo: "Lý Thiên Vương nên xin lỗi thôi nhỉ."

Họ Lý sĩ diện nên chỉ lí nhí nói câu xin lỗi nhỏ như muỗi kêu, Cừu Phục nghe xong cũng chẳng thèm nhận lời xin lỗi, trực tiếp quay đầu xách bao to bao nhỏ, gà vịt và cả con chim đang chửi hăng máu, bước đi một cách hiên ngang oai vệ.

Hai bên chiến xong đã đến lúc lui quân, Bì Tu dẫn các đàn em trở lại, mới đi được hai bước thì hắn đột nhiên phát giác không ổn, quay phắt đầu gọi Lý Tịnh lại: "Tin nhắn kia là ai gửi cho ông?"

Lý Tịnh: "Số nặc danh, sao tôi biết là ai?"

Tìm mấy ngày chẳng có thu hoạch gì, dù chỉ có chút ít hi vọng thôi cũng không muốn từ bỏ, vậy nên khi nghe tin báo về bảo tháp, ông ta liền tức tốc chạy tới, làm gì có lòng dạ đi điều tra xem là ai.

Bì Tu đen mặt, khi nhìn về phía cửa sổ thì đã chẳng thấy bóng Văn Hi đâu, hắn lập tức chạy vọt về quán, kêu to: "Nhậm Kiêu đi chặn cửa sau, mấy đứa khỉ canh giữ cầu thang!"

Trúng kế điệu hổ ly sơn rồi!

Trong quán cơm, quái bụi cỏ thuận lợi đi qua rèm che, dùng cành cây trói chặt Văn Hi vào trong góc, dựng ngón tay nói: "Chớ ồn ào, tôi không làm hại anh đâu."

Văn Hi thấy gã quan sát chung quanh, đi về hướng phòng của Na Tra.

Cửa phòng cho khách không khóa chặt, xuyên thấu qua khe cửa, có thể thấy rõ Linh Lung tháp đặt ở trên bàn.

Quái bụi cỏ đang toan đẩy cửa thì cánh cửa bỗng tự hé mở.

Na Tra đứng ở cửa, nở nụ cười với gã, ba đầu sáu tay tức khắc mọc ra, đồng loạt vẫy tay chào hỏi: "Hey khỏe không?"

Quái bụi cỏ: ......

Tui không khỏe ! ! ! ! ! ! ! !

"Cầm đồ trên tay anh em gọi, lạy mẹ con đi cứu bạn bè." – Trích đoạn "Bụi đời Yêu giới"


46.

Tình cảnh lập tức trở nên cứng ngắc, trong không khí tràn ngập cảnh báo màu đỏ, biểu thị rằng tiếp sau đây sẽ diễn ra một màn máu me cấm trẻ em dưới 18 tuổi.

Nhìn Na Tra mọc ra ba đầu sáu tay, Văn Hi thiếu điều ngất xỉu.

Người này không phải giáo viên sao? Bây giờ trường hẳn vẫn chưa tan học mà, sao anh ta lại ở nhà ngủ? Lại còn tóc tai bù xù mặt mũi quạu quọ vì bị đánh thức nữa chứ.

Ba chữ "Hey khỏe không" kia nghe kiểu gì cũng chẳng dính dánh đến chữ "Khỏe".

Anh giai bụi cỏ vận hết sức lực toàn thân để nặn ra một nụ cười, còn chưa kịp quay đầu chạy thì đã bị tam thái tử giơ chân đạp bẹp dí trên đất. Vòng Càn Khôn trong tay Na Tra phóng to trói chặt lấy quái bụi cỏ.

"Đến trộm đồ của ông mày à? Mấy năm nay tao ở trường dạy học nghiêm chỉnh quá nên người bên ngoài quên mất tên của tao rồi sao?" Ba cái miệng của tam thái tử đồng thời lên tiếng, thậm chí còn tạo âm hưởng chồng tiếng, khiến quái bụi cỏ sợ đến héo cả cỏ.

Hỗn Thiên Lăng lơ lửng cọ cọ mặt Na Tra động viên, rồi đột nhiên duỗi dài quật cho con yêu quái dưới đất một cú đau điếng, lá cây rung rung rơi lả tả, tiếng áu áu vang vọng khắp căn phòng.

Văn Hi cố gắng ngồi dậy, nghe tiếng Bì Tu chạy tới, y cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm.

Tam thái tử có lợi hại đến đâu thì vẫn không có cảm giác vững chãi bằng họ Bì.

"Nói, ai sai mày đến trộm đồ?' Na Tra chậm rãi ngồi xổm xuống, một đôi tay túm lấy cành lá của quái bụi cỏ, một đôi tay chĩa Hồng Anh Thương vào nó, đôi tay cuối cùng khoanh lại trước ngực, giọng điệu sặc mùi khủng bố: "Không khai ra thì bản thái tử chặt mày thành khúc đem đi làm củi đun."

Quái bụi cỏ bị y kéo đầu túm tóc, cất tiếng kêu thảm thiết: "Thao Thiết, ông mà còn không ra thì tôi ngủm mất!"

"Rồi rồi, lấy được rồi đây."

Văn Hi quay phắt đầu lại, trông thấy một gã đàn ông đi ra từ phòng Na Tra, một tay hắn ôm ngọc phật, một tay cầm Thất Bảo Linh Lung tháp, vẻ mặt ung dung điềm nhiên, còn cười với Na Tra: "Cám ơn tam thái tử nha, tôi mượn bảo bối mấy hôm, ít bữa nữa sẽ trả lại."

Thấy hắn, Văn Hi sững sờ nghĩ, đây chính là Thao Thiết ư?

Đẹp trai chỉn chu cứ y như là người lương thiện ấy nhỉ.

"Nghĩ hay quá đấy!" Na Tra đá văng quái bụi cỏ vào tường, chĩa Hồng Anh Thương đâm về phía Thao Thiết.

Thao Thiết chỉ thủ chứ không công, không biết trên người đeo bảo bối gì mà động tác cực kỳ linh hoạt, Na Tra đâm lia lịa mấy thương mà đều bị hắn tránh được, dù đâm trúng thì cũng như đâm vào bịch bông, chẳng thấy tí máu nào chảy ra.

Bì Tu phóng lên lầu, thấy Na Tra và Thao Thiết đối chiến thì cũng sững sờ.

Liệu ngươi có đột nhiên xuất hiện trong hoàn cảnh đột nhập đánh cướp không?

Đáp án là có, quả là một màn "lâu rồi không gặp" hết sức sôi động!

"Họ Bì đứng đực ra đó làm gì! Không nhận ra tên thất đức trộm tiền của anh à?" Na Tra giận giữ gầm lên, Phong Hỏa Luân xỏ trên tai cũng bị tháo xuống, xoay tròn bùng lên Tam Muội Chân Hỏa lao vọt về phía Thao Thiết.

Bì Tu thấy Thất Bảo Linh Lung tháp trong tay hắn, hai mắt liền biến thành màu vàng như ngọc lưu ly, gương mặt hiện lên vảy lít nhít, Văn Hi ở phía khác trong phòng mà còn cảm thấy nhiệt độ đột ngột tăng cao.

Bì Tu đang tức giận.

"Đào Đề, ta cho ngươi một cơ hội, thả Linh Lung tháp xuống." Bì Tu nhìn chằm chằm hắn, "Ta không muốn trở mặt đánh nhau với ngươi."

Na Tra vung xuống một thương, nhìn họ Bì với vẻ mặt khó mà tin nổi, y điên tiết nói: "Anh điên rồi à?!"

Lúc này rồi mà còn nói tình nghĩa huynh đệ cái éo gì nữa hả bạn tôi?

Đào Đề khẽ mỉm cười với thằng bạn già nhiều năm không gặp: "Lão Bì à, vật ấy có tác dụng lớn với tôi, mượn dùng một thời gian xong rồi tôi nhất định sẽ trả."

"Mượn?" Bì Tu cười gằn, chân đạp mạnh lấy đà vọt tới trước mặt Thao Thiết, vung nắm đấm mang theo tiếng xé gió, hướng thẳng vào ngay mặt hắn ta.

Đào Đề tránh không kịp, tay tạo pháp quyết, trước mặt đột nhiên hiện ra một tầng ánh sáng màu vàng va chạm với nắm đấm của Bì Tu, tầng sáng nhanh chóng tràn ra những vết nứt hệt như tơ nhện.

"Mạnh tay thế?" Đào Đề lùi lại mấy bước, nụ cười trên mặt từ từ biến mất.

Hắn cất Linh Lung tháp vào trong ngực: "Nhiều năm không gặp mà sao ông vẫn hung dữ vậy nhờ."

Bì Tu lạnh lùng nhìn hắn: "Ta luôn tàn nhẫn với kẻ lừa tiền của ta."

"Lần này tôi đâu có lừa tiền của ông." Đào Đề nở nụ cười, nhìn sang tam thái tử đang lao tới, nghĩ bụng tên này cũng là sát tinh, cơ mà rận nhiều không ngứa nợ nhiều không lo, đến cả Bì Tu hắn còn chọc được thì chẳng lẽ còn sợ thằng nhãi ngó sen này?

Hỗn Thiên Lăng quật vào góc hiểm, Đào Đề chật vật tránh né, cẩn thận ôm chặt ngọc phật hơn. Na Tra thấy động tác của hắn thì sững người, Hỗn Thiên Lăng trên không trung chuyển ngoắt góc độ, phóng tới ngọc phật trong ngực Đào Đề.

Ngọc phật sáng bừng lên, Đào Đề sầm mặt túm chặt lấy Hỗn Thiên Lăng, ngay cả con mắt cũng bắt đầu biến thành mắt rồng.

Hắn nhìn Na Tra, chậm rãi nói: "Chỉ mượn cái Linh Lung tháp thôi mà, tam thái tử cần gì phải giận dữ thế?"

Na Tra không nói nhảm với hắn, ba đầu sáu tay cùng xông ra trận, đồng loạt tấn công hắn và khối ngọc phật trong tay. Đào Đề giậm chân, khom lưng tránh thoát Hồng Anh Thương đâm tới trên đầu, bên kia Bì Tu cũng vung nắm đấm nhắm vào hắn.

Na Tra cộng thêm Bì Tu, hai thằng cha côn đồ này hợp lại với nhau thì sức chiến đấu không chỉ đơn giản là nhân đôi.

Đào Đề không muốn lấy cứng chọi cứng với hai gã lưu manh này.

Dùng mông mà nghĩ cũng biết rõ là sắp đoàn chiến chính diện, một Pháp Sư như hắn nhất định sẽ bị hai thằng Chiến Binh Điên Cuồng này đè xuống đất giã tơi bời. Dựa theo tư tưởng nó chết còn hơn mình chết, họ Đào liền lấy Linh Lung tháp từ trong túi ra, dùng sức ném về phía anh giai bụi cỏ vừa mới ngắc ngoải tỉnh lại. (Mị tham khảo cách gọi tướng trong LOL ạ.)

"Đỡ này!"

Quái bụi cỏ ngớ người, không hiểu cớ vì đâu trong ngực tự dưng có một cái bảo tháp vàng chói.

Gã vừa ngẩng lên thì đã bị Hỗn Thiên Lăng quấn chặt lấy đầu, nắm đấm của Bì Tu như phá vỡ tim gan, khiến gã chỉ kịp la lên một tiếng đau thương rồi trực tiếp hôn mê bất tỉnh.

Thời gian tỉnh táo không quá năm giây, xỉu up xỉu down xỉu right xỉu left.

Na Tra vươn tay đi lấy Linh Lung tháp trong ngực gã, tay còn chưa chạm vào bảo tháp thì chợt thấy tòa tháp biến thành một đồng tiền vàng, sau đó từ đồng tiền vàng biến thành một cái bánh mì chà bông vàng.

Na Tra: ........

Bì Tu: ........

Hai người quay đầu lại, căn phòng trống rỗng gió lùa đìu hiu, yêu quái trộm tiền còn đâu bóng dáng.

Na Tra đạp Phong Hỏa Luân bay ra ngoài truy đuổi, Bì Tu cầm cái bánh chà bông đứng đơ tại chỗ, gương mặt ngơ ngác, nghĩ tại sao mình lại bị thằng già này lừa.

Văn Hi kêu ú ớ, giơ chân đá cái bàn, khiến chiếc cốc ở mép bàn rơi xuống thảm trải sàn đánh "Bịch" một tiếng, cuối cùng cũng khiến họ Bì chú ý tới mình.

Lão yêu quái vội vàng ném bánh chà bông chạy tới bên cạnh Văn Hi, gỡ bỏ cành cây trên người y, Văn Hi lấy lại tự do, nuốt nước miếng chỉ vào con quái bụi cỏ bất tỉnh dưới đất, mở miệng mách tội ngay: "Thằng chả vừa đi vào liền trói tôi lại!"

Bì Tu bế y để lên bàn, làn da trắng nõn của nhóc con bị hằn ra vết đỏ, chạm nhẹ thôi cũng khiến y co rụt lại, sắc mặt lão yêu quái lại càng đen hơn.

Hắn gân cổ gọi khỉ tới.

Hầu Đại Hầu Nhị Hầu Tam phi lên cầu thang: "Cầu thang clear! Sân sau clear! Đại sảnh clear!"

"Đừng có xổ tiếng Tây nữa! Mang cái con này xuống sân trói lại cho anh, bảo Tô An gọi điện cho Dương Tiễn, mượn con chó mực của hắn tới đây! Không cần Hao Thiên Khuyển, mượn chó bình thường thôi!"

Hầu Đại nhận lệnh đi xuống lầu truyền lại mệnh lệnh cho Tô An, hai con khỉ còn lại trói gô quái bụi cỏ hiện đang nhão như bùn, khiêng gã tức tốc rời đi.

Trước khi đi Hầu Nhị còn ngoái đầu, trông thấy ông chủ nhà mình đang cởi thắt lưng của bà chủ, cậu ta lập tức nín thở té ngay tắp lự.

Chết mất, đánh nhau xong nhân lúc nội tiết tố thận đang dồi dào nên định làm luôn một nháy hả?

Quả đúng là tháng năm hừng hực lửa tình!

Bì Tu cởi quần áo y ra, phát hiện trên cánh tay và lưng cũng toàn là vệt đỏ, lửa giận trong bụng hắn càng bốc cao. Văn Hi ở gần cảm nhận được nhiệt độ cao vọt của hắn, vội vàng vươn tay ôm cổ hắn nói: "Chỉ hơi đỏ chút thôi mà, hai hôm nữa là hết thôi."

Lão yêu quái không nói câu nào, ôm y về phòng ngủ.

Văn Hi được đặt lên giường, thấy Bì Tu định đi thì vội túm lấy góc áo hắn: "Anh đi đâu thế?"

Bì Tu: "Đi lấy thuốc cho cậu."

Da thịt mỏng manh thế kia, nếu không bôi thuốc thì đến tối ngủ thể nào cũng khó chịu.

"Tôi không đau, không cần bôi thuốc đâu." Văn Hi cầm lấy tay hắn, nhiệt độ quá cao khiến y hơi hoảng sợ, không dám để Bì Tu rời khỏi mình.

Ngộ nhỡ lão yêu quái tức phát điên lên lúc mình không ở cạnh thì chết dở.

Nhóc con vỗ vỗ giường: "Anh không nóng hả? Không muốn ôm sao?"

Bì Tu thấy y vươn tay ra với mình, hắn nhìn hai giây là liền nhịn không nổi, cuối cùng vẫn ôm Văn Hi vào lòng, bực bội tựa đầu vào vai y chẳng nói chẳng rằng.

"Không đuổi theo Linh Lung tháp à?" Văn Hi vuốt ve mặt hắn: "Một mình Na Tra phỏng chừng không thể bắt Thao Thiết về được."

Bì Tu buồn rầu nói: "Không bắt được đâu, một khi để hắn chạy mất thì không ai có thể tìm ra Thao Thiết."

Văn Hi: "Vậy phải làm sao bây giờ, mẹ Na Tra còn đang ở trong đó."

Bì Tu im lặng, song nhiệt độ lại tăng cao, Văn Hi vuốt ve mặt hắn, cố nói sang chuyện khác: "Vừa nãy tôi thấy trên mặt anh mọc vảy."

"Sao thế? Sợ à?" Bì Tu ôm y chặt thêm.

Văn Hi cười: "Không đến mức sợ, chỉ là thấy mới lạ thôi."

Bì Tu nhìn y, gương mặt xuất hiện hàng vảy dày đặc. Hắn kéo tay Văn Hi chạm vào, khác với trong tưởng tượng, những cái vảy nhỏ này cũng nóng, giống như nhiệt độ của Bì Tu vậy.

Văn Hi mới sờ một chút, còn chưa kịp thu tay về thì liền nghe bên ngoài vang lên tiếng nổ, cửa phòng ngủ bị đá văng, Na Tra xách thương đạp Phong Hỏa Luân, mặt mũi hằm hằm tức giận.

Bì Tu: "Để hắn chạy mất rồi à?"

Na Tra giơ thương chỉ vào hắn, hỏi: "Sao không đuổi theo cùng với tôi? Vừa rồi sao anh không trông chừng Thao Thiết hả?"

"Hắn vứt tháp sang bên đây, tôi đương nhiên phải theo cái tháp chứ!"

Ông đây đặt biết bao nhiêu thứ xịn vào đó cho nhóc con, món nào cũng có giá ngất ngưởng trên trời, nếu không vì muốn Văn Hi được thoải mái thì còn lâu hắn mới chịu bỏ vốn liếng như thế.

Thế nhưng giờ bị mất sạch hết rồi! Đều bị thằng Thao Thiết mất dạy kia cuỗm đi rồi!

Rõ ràng là đồ hắn chuẩn bị cho Văn Hi, bây giờ lại thành hời cho kẻ khác.

Bì Tu nghĩ một hồi lại thấy tức, đặc biệt là khi nhớ tới tối qua Văn Hi còn nói thích cái giường mỹ nhân kia, hắn càng tức anh ách.

Na Tra gào lên: "Tôi thấy anh nhớ thương đồ đạc bên trong thì có!"

Bì Tu: "Cứt! Ông đây là loại người như thế hả?"

Tôi đúng con mẹ nó chuẩn là loại người như thế đấy!

Văn Hi tựa vào người Bì Tu vỗ ngực thuận khí cho hắn: "Chớ nóng chớ nóng."

"Mẹ tôi còn ở trong đó! Tôi phải làm thịt hắn!" Hai mắt Na Tra đỏ ngầu, khua tay quơ Hồng Anh Thương loạn xạ: "Tôi phải tìm giết hắn, dám cướp đồ của tôi, tôi phải làm thịt hắn!"

Văn Hi thuận khí cho Bì Tu xong liền muốn an ủi Na Tra, song Bì Tu đã lên tiếng trước: "Yên tâm, Đào Đề sẽ không làm hại mẹ cậu đâu."

Hắn nhớ tới khối ngọc phật được tên khốn kia ôm trong ngực như bảo bối, bèn cau mày nói: "Hắn cướp Linh Lung tháp chắc cũng vì muốn cố hồn cho người nào đó."

Na Tra đang định nói thì di động chợt vang lên.

Y móc điện thoại ra, vừa liếc mắt nhìn, vẻ mặt lập tức trở nên nghiêm túc, đi ra khỏi phòng nghe điện thoại.

Trong phòng bấy giờ mới yên tĩnh lại, Bì Tu thả lỏng mang Văn Hi nằm trên giường, thở dài thườn thượt.

"Đừng nóng giận mà." Văn Hi nói bốn chữ này đến mệt luôn rồi.

Bì Tu: "Tôi không giận, mà là rầu rĩ. Lại bị thằng chó kia cướp mất đồ tốt rồi, sớm biết thế thì đã chẳng chuyển đồ vào trong đó."

Văn Hi cười bảo: "Anh ta nói sẽ trả lại mà."

Bì Tu: "Trả thì có tác dụng khỉ khô gì, tôi muốn cho cậu dùng ngay bây giờ cơ. Cả cái Linh Lung tháp kia nữa, cậu cần nó để cố hồn."

Văn Hi ngạc nhiên, sau một thoáng im lặng, y mới dựa vào người lão yêu quái, nói: "Chẳng phải có anh ở đây rồi sao? Có anh còn chưa đủ à?"

47.

Bì Tu lại bị cướp.

Nhậm Kiêu nghe xong chỉ biết im lặng, đám khỉ nghe xong thì lệ tuôn khóe mi, ngay cả con chó mực Nhị Lang Thần dắt đến cũng xúc động tru lên một vì số tiền bị mất cắp của Bì Tu.

Nhị Lang Thần đưa chó cho Tô An rồi đi luôn, nhìn cảnh tượng thê lương tiêu điều trong quán cơm, hắn chẳng hề hỏi nhiều, chỉ nhắc nhở Bì Tu đừng quên bỏ phiếu cho Hao Thiên Khuyển, và nhớ phải trả chó đúng lúc nữa.

Dù có khổ thì cũng không được để chó phải khổ nghe chửa?

Văn Hi ở trên lầu với lão yêu quái một hồi lâu, cố ý bảo hắn truyền chút dương khí cho mình, sau đó mềm nhũn nép vào hắn nói như thế này còn thoải mái hơn là ở trong tháp, cuối cùng Bì Tu cũng hạ nhiệt độ, ôm y mãi chẳng buông.

Na Tra nói chuyện điện thoại xong thì đen mặt đi tới, trông thấy lão yêu quái ôm Văn Hi ngồi trên đùi bóc vải, một người bóc một người ăn, gương mặt bình tĩnh an lành, dường như đã hoàn toàn quên hết thảm cảnh bị đột nhập đánh cướp vừa rồi.

Na Tra: "Tôi phải ra ngoài một chuyến đây."

Bì Tu chẳng buồn ngẩng đầu: "Biết rồi, đi nha."

Na Tra siết chặt tay đi ra ngoài, ba cái đầu đồng thanh quát Bì Tu: "Anh không thấy tức tí nào à?"

"Tức chứ, tức xé tin gan đây này." Bì Tu hầm hừ: "Tôi đã tức rất nhiều năm rồi, xài hỏng mấy trăm cái máy tạo nhịp tim rồi. Lần này đồ mất trộm chỉ bằng số lẻ của năm xưa thôi, tôi đã chai sạn rồi, huynh đệ à."

Tam thái tử chỉ là phận giàu xổi nuôi ao cá, sao thấu được nỗi lòng hắn, Na Tra lúng túng nhìn hắn một hồi, cuối cùng chỉ nói: "Thế thì tố chất tâm lý của anh tốt thật đấy."

Họ Bì chỉ mất tiền, nhưng mình thì mất mẹ. Na Tra càng thêm phiền muộn, thậm chí hơi hối hận vì trước đó đã trộm Linh Lung tháp khỏi tay Lý Tịnh.

Văn Hi tựa vào ngực Bì Tu ngáp một cái, hỏi Na Tra: "Tam thái tử định đi đâu vậy? Đuổi theo Thao Thiết hả?"

"Không phải, là Nhiên Đăng gọi điện cho tôi, bảo tôi tới đó một chuyến, chắc là hỏi chuyện Linh Lung tháp giúp đồ nhi tốt của ông ta." Na Tra nhìn di động: "Lý Tịnh chắc chắn cũng ở đó, không chừng chuyến này sẽ trực tiếp định tội tôi, giam tôi không cho về."

Bì Tu cười khẩy: "Nói cứ như bọn họ đánh thắng được cậu ấy, chân mọc trên ngươi mình cơ mà, nếu thật sự muốn chạy thì bọn họ ngăn được cậu chắc?"

Na Tra nguýt hắn: "Ông chủ Bì tin tưởng tôi ghê nhỉ."

"Không, chẳng qua hung danh của tam thái tử vang dội quá, muốn không biết cũng khó." Bì Tu bình chân như vại, nghĩ thầm nếu Na Tra không đi làm giáo viên mà đi làm đòi nợ cho công ty vay nặng lãi thì chắc hai người đã sớm qua lại với nhau rồi.

Na Tra nở nụ cười: "Vậy xin nhờ ông chủ Bì giúp tôi một chuyện."

"Không giúp." Bì Tu thẳng thừng từ chối.

Kể chuyện cười quốc tế gì thế, lần trước giúp mình suýt biến thành khách làng chơi trốn vợ đá phò, lần này giúp lỡ xảy ra chuyện gì thì sao? Đeo kính râm ngồi đầu hẻm kéo đàn nhị à, kéo Nhị Tuyền Ánh Nguyệt rồi ai nghe ai khóc. (Nhị Tuyền Ánh Nguyệt: một bản nhạc nhị hồ nổi tiếng, giãi bày tâm trạng người nghệ sĩ mù trải qua bao cay đắng và đau đớn ở chốn thế gian.)

Có khi chưa tới năm phút đồng hồ đã bị chụp ảnh đăng lên diễn đàn, người ta tưởng là phá sản phải ra đường ăn xin bán nghệ, kiếm tiền mua thuốc cho vợ đóng học phí cho con.

"Sao tuyệt tình thế, tôi chỉ nhờ anh đúng bảy giờ gọi điện cho tôi để tôi có cớ thoát thân thôi mà." Na Tra cười tươi rói, "Chỉ cần một cú điện thoại thôi."

Bì Tu suy nghĩ một thoáng: "OK sẽ gọi."

Nhưng có phải tôi gọi hay không thì chưa biết.

Na Tra đi rồi, Văn Hi từ cửa sổ ngó ra, thấy y cũng lái ô tô, bèn quay đầu hỏi: "Bao giờ anh mới đi thi bằng lái? Tôi nghe Tô An bảo anh vẫn chưa rút học phí."

"Không học." Bì Tu bế y đi xuống lầu: "Có gì hay mà học, có phải tôi không biết cưỡi mây bay đâu, nếu cậu ngại mây không thoải mái thì tôi có thể biến ra cái giường mây cho cậu, ngồi hay nằm tùy ý."

Văn Hi nhìn hắn: "Thôi anh đi thi bằng lái đi, mỗi ngày đi xe điện cũng khó coi lắm."

"Khó coi gì chứ." Bì Tu liếc y: "Bớt chê tôi đi."

Văn Hi được hắn bế tới chỗ ngoặt cầu thang thì đòi hắn thả xuống để mình tự đi, hai người một trước một sau đi xuống lầu, đám nhân viên trong sảnh đồng loạt nhìn sang, mỗi người một biểu cảm khác nhau, đặc biệt là Hầu Nhị, mặt đỏ y như cái đít của chính mình vậy.

"Chuyện xảy ra trong quán hôm nay cấm để lộ ra ngoài." Bì Tu nhận lấy xích chó từ tay Tô An, ra hiệu cho đám khỉ mau mau dẫn đường để hắn gặp nghi phạm vừa bắt giữ hôm nay.

Đoàn người đi ra sân sau, quái bụi cỏ bị trói vào gốc cây, lá xanh trên đầu phấp phới đón gió mới, trông mới tràn trề sức sống làm sao, khiến người ta cứ thấy đỉnh đầu sang sáng choi chói kiểu gì.

Quái bụi cỏ đã tỉnh nhưng gã nghĩ chẳng thà đừng tỉnh còn hơn, ít nhất bộ dáng bị xối nước lạnh tỉnh lại như trên phim truyền hình trông khá là bi tráng. Chứ không phải như hiện tại, cực kỳ giống hiện trường BDSM.

Thấy Bì Tu dẫn con chó mực to lớn đến, gã run rẩy đọc thầm Nam Mô A Di Đà Phật Đức Mẹ Maria ơi Vô Lượng Thiên Tôn hỡi, làm ơn cứu con vớiiii!

Văn Hi núp sau đám khỉ, cất tiếng hỏi Bì Tu: "Anh hỏi thì hỏi chứ sao lại mượn chó tới làm gì, đừng bảo anh định thả chó ra cắn nhé? Đáng sợ quá."

Bì Tu: "Yên tâm, không dọa cậu sợ đâu."

Tô An đẩy chiếc kính trên sống mũi: "Lúc đưa chó tới Nhị Lang chân quân có nói, loài chó mực này tính tình hiền lành, không tùy tiện cắn người, hơn nữa đã tiêm phòng vắc xin và kiểm tra sức khỏe định kỳ, đều là....."

Bì Tu xua tay ngắt lời: "Được rồi, trong mắt hắn Hao Thiên Khuyển còn là bé cưng đáng yêu cơ mà, lời ba mắt nói chỉ nên nghe một nửa thôi, anh sẽ có chừng mực."

Tô An: "Không, ý em là mình có cần tìm con chó điên hung dữ chưa tiêm phòng đến không, như thế thì hiệu quả dọa dẫm sẽ tốt hơn."

Bì Tu: ......

Bì Tu: "Thôi khỏi, anh chỉ hỏi mấy câu thôi, chúng ta là người làm ăn đàng hoàng, phải có tố chất, không thể làm ra những chuyện tra tấn bạo lực cưỡng ép dọa nạt được."

Họ Bì vuốt vuốt thân chó hai cái, nghĩ con chó mực này đúng là chó xịn được Dương Tiễn chọn lựa kỹ càng, bóng loáng mượt mà, vừa nhìn là biết thân cường thể tráng, có thể đái một bãi to.

Hắn dắt con chó ngồi xuống ghế dựa, cảm thấy thiêu thiếu gì đó, bèn giơ tay bảo: "Nào, bắt tay."

Con chó liếc hắn một cái, ánh mắt bảy phần nghi hoặc ba phần khinh bỉ, đột nhiên mở miệng nói: "Làm ơn nhanh lên được không? Sắp tới giờ tan làm của tôi rồi."

"Còn nữa, xin đừng sỉ nhục tôi như thế."

Bì Tu: ......

Bì Tu: ......Đụ!

Họ Dương ba mắt kia đúng là thái quá! Mượn hắn con chó mực mà hắn đưa cho con cẩu tinh, chỉ sợ người khác không biết nhà hắn lắm chó à?

Bì Tu nhìn chằm chằm con chó nọ, hỏi: "Mấy giờ mày tan làm?"

Chó mực: "Chín giờ đi năm giờ về."

Vãi đái, lao động nghỉ ngơi theo giờ công chức luôn, chín giờ đi làm đúng năm giờ là tan tầm!

Văn Hi cố nén nỗi sợ chó mực, đi tới vỗ vỗ hắn: "Anh muốn hỏi gã cái gì thì mau hỏi đi, tôi thấy gã ta sợ đến nỗi lá cây trắng dã ra rồi kìa."

Quái bụi cỏ nuốt nước miếng, nhắm mắt thét to: "Tuy tôi không có hộ khẩu nhưng ông mà đánh tôi thì nhất định sẽ bị trời phạt!"

Bì Tu khẽ nhướn mày, lạnh lùng nói: "Trời phạt á hả? Nếu giẫm chết một con kiến mà cũng bị trời phạt thì tao đã bị sét đánh cho hồn phi phách tán từ lâu rồi."

Quái bụi cỏ im như thóc, mưu đồ vớt vát đã thất bại.

"Nói đi, mày có quan hệ gì với Đào Đề, qua lại với hắn từ bao giờ, ngồi xổm ngoài quán cơm của tao bao lâu rồi?" Ánh mắt Bì Tu khóa chặt vào cái mặt xanh lét của gã, thấp giọng nhắc nhở: "Đừng hòng lừa tao, trừ phi mày muốn làm củi đun ở sân sau."

Quái bụi cỏ nín thở, sao cách thức uy hiếp của tên nào tên nấy giống hệt nhau thế? Xã hội hiện đại không phải mọi người đều dùng khí thiên nhiên sao?

Cái nồi gì vậy chớ? Không nhắc tới củi đun thì trong nhà mắc nợ hay gì?

"Cho mày hai giây suy nghĩ rồi lên tiếng." Bì Tu cực kỳ nhân từ, chỉ sai khỉ lấy nước khoáng cho chó mực uống.

Chó mực nói cám ơn, tư thế uống vô cùng tao nhã, hoàn toàn không chú ý tới ánh nhìn sâu xa mà Bì Tu dành cho mình.

Quái bụi cỏ cùng đường mạt lộ, chỉ đành thành thật khai báo: "Quen nhau mấy trăm năm trước, khi đó tôi mới thành tinh, vừa trải qua thiên kiếp, chỉ thiếu một hơi nữa là thành khúc củi, hắn ta đã cứu tôi một mạng."

Quái bụi cỏ nợ nhân quả kết giao quan hệ với Thao Thiết, giúp hắn mua sắm và hỏi thăm tin tức ở nhân gian, tiện thể làm vài việc tốt ví dụ như đột nhập nhà người ta cướp của người giàu chia cho người nghèo.

Bì Tu cau mày hỏi: "Mày nói hắn vì ăn trộm một cái chén dạ quang 400 năm mà đi đào đường hầm mười mấy mét hả?"

"430 năm." Quái bụi cỏ bổ sung: "Hơn nữa cái chén dạ quang kia thật sự rất đẹp."

Bì Tử xua tay: "Dừng, tao không muốn nghe mày kể hắn đào đường hầm đào ra được Thổ Hành Tôn rồi hai thằng đánh nhau dưới lòng đất hay gì. Mày tới đây được mấy ngày rồi?"

Quái bụi cỏ: "Gần một tuần."

Bì Tu: "Tới làm gì?"

Quái bụi cỏ: "Tới theo dõi ông."

Bì Tu: "Là theo dõi tao hay là theo dõi Linh Lung tháp?"

Quái bụi cỏ: "Linh Lung tháp."

Bì Tu: "Hắn cần Linh Lung tháp để cố hồn cho ai?"

Quái bụi cỏ im thin thín, nín đến độ mặt đỏ chót rồi mới thốt ra một câu: "......Tôi không thể nói được."

Bì Tu vẫn gặng hỏi: "Ai đang ở trong pho ngọc phật mà hắn ôm?"

Quái bụi cỏ lắc đầu: "Tôi không thể nói!"

Bì Tu sầm mặt: "Không thể nói thật không?"

"Không thể nói!" Quái bụi cỏ cắn răng nói: "Tôi chỉ từng thấy Đào Đề nói chuyện với ngọc phật chứ chưa từng thấy cái người trong đó ra ngoài, ngay cả giọng nói cũng chưa nghe bao giờ!"

Bì Tu cóc tin, hắn lạnh lùng nhìn quái bụi cỏ, không nói câu nào.

Đúng lúc ấy con chó mực nãy giờ uống nhiều nước quá đột nhiên giơ chân trước lên: "Xin lỗi, xin phép cắt ngang chút, cho hỏi tôi có thể đi toilet không?"

Bì Tu cúi đầu nhìn nó: "Buồn đái à?"

Chó mực: "Xin lỗi, cảm phiền ngài đừng dùng từ thô tục như thế."

Bì Tu nghĩ bụng hắn còn có trò thô tục hơn nữa cơ, hắn dắt chó mực đi tới bên chân quái bụi cỏ, Văn Hi nhất thời có một dự cảm chẳng lành ——

Lão yêu quái lại sắp làm chuyện thất đức rồi.

Bì Tu đứng trên cao nhìn xuống con quái bụi cỏ, nói từng chữ từng chữ: "Nếu mày không nói, tao sẽ để nó đái vào chân mày."

Quái bụi cỏ: ???

Bì Tu: "Tao nói nghiêm túc, vừa nãy mày cũng nghe rồi đấy, nó vốn đang mót đái. Chỉ cần......"

Chó mực ngắt lời hắn: "Xin lỗi, sự gia giáo nền nếp của tôi không cho phép tôi làm ra chuyện như thế."

Bì Tu: "Chỉ cần tao dùng một chút uy thế của đại yêu thượng cổ."

Chỉ cần một chút chút thôi, tiểu tiện mất khống chế không phải chuyện chơi đâu.

Quái bụi cỏ đau đớn kêu la: "Tôi thật sự không biết mà! Ông có gọi 1000 con chó đến thì tôi cũng không biết đâu!"

Bì Tu chẳng đoái hoài đến lời biện bạch của gã, hắn cúi đầu nhìn con chó mực nói: "Yên tâm, tao sẽ bảo mọi người quay ra chỗ khác, bọn tao tôn trọng sự riêng tư của mày." Dứt lời, hắn tự quay lưng trước tiên.

Văn Hi: .......

Những nhân viên còn lại cũng lần lượt quay người, bỏ ngoài tai lời bao biện giải thích của quái bụi bỏ, Văn Hi nghĩ lão già này thật quá là mất nết, cách này mà cũng nghĩ ra được.

Chó mực còn đang cầm cự chống đỡ, nào ngờ họ Bì đột nhiên dẩu môi huýt một tiếng sáo dài.

Chó mực: .....

Tiếng nước rả rích, nó vấy bẩn rồi.

Quái bụi cỏ: A A A A A A A A A A ! ! !

Nước tiểu tí tách, nó cũng vấy bẩy rồi.

48.

Linh Lung tháp trong tay áo lắc lư, Đào Đề chậm rãi hạ xuống đất, tay vung lên không trung, đình đài lầu các nguy nga tráng lệ từ từ hiện ra, mây tự động xếp thành bậc thang kéo dài đến dưới chân hắn.

"Hôm nay nhìn thấy Hoài Ngọc, em có vui không?" Đào Đề vuốt ve ngọc phật lạnh lẽo, cười nói: "Anh thấy hồn thể của thằng bé đã vững lắm, ắt hẳn Bì Tu chăm sóc rất tốt."

Văn Thiến trong ngọc phật hừ giọng: "Anh còn có mặt mũi mà nói à, vừa nãy em thấy Hoài Ngọc ngã rạp dưới đất kia kìa, người còn bị trói nữa chứ, không biết thằng bé có bị thương không."

Đào Đề đẩy cửa đi vào phòng, cẩn thận đặt ngọc phật lên bàn: "Sao bị thương dễ thế được? Thằng nhỏ cũng là đàn ông mà, dù được chiều chuộng từ nhỏ thì cũng đâu phải làm bằng đậu phụ đâu."

Linh hồn mờ ảo bay ra từ trong ngọc phật, cô gái mặc váy dài chống nạnh nói: "Có phải em trai anh đâu nên anh không đau lòng là phải rồi, em vẫn còn nhớ chuyện lần trước nó bị đâm một dao đấy."

Đào Đề thở dài: "Em còn muốn sao đây? Có phải anh cố ý đâu, anh nào biết bọn người đó là thuộc hạ của Nhai Tí, chỉ một chút yêu lực đã bị kích thích thành như thế."

Hắn đốt ba nén hương thắp vào lư đồng, sau đó mới lấy Linh Lung tháp trong túi ra, bảo Văn Thiến vào xem thử.

"Linh Lung tháp tốt hơn ngọc phật em đang dùng, nhất định sẽ giúp hồn thể của em vững hơn, chờ em khá lên rồi, anh sẽ dẫn em đi gặp Hoài Ngọc, nếu em muốn, anh sẽ đón Hoài Ngọc đến ở với em."

Văn Thiến có hơi do dự: "Nhưng dù sao đây cũng là đồ của người ta bị anh cướp mất, nếu em tùy tiện đi vào đó lỡ Lý Thiên Vương phát hiện thì sao?"

"Em đừng lo nghĩ quá, mọi sự có anh gánh mà." Đào Đề không thể nắm tay Văn Thiến, chỉ có thể thúc giục cô mau vào trong.

Văn Thiến thở dài bay vào Linh Lung tháp, vốn cứ tưởng trong đó sẽ là một màu đen kịt, ai ngờ bên trong trang hoàng lộng lẫy, ngay cả tách trà trên bàn cũng đang bốc hơi nóng.

Cô ngỡ ngàng, còn chưa kịp hỏi Thao Thiết rằng chuyện này là sao thì chợt nghe thấy một giọng nữ xa xăm cất lên: "Cô là ai, vì sao lại cướp Linh Lung tháp?"

Văn Thiến giật mình, quay phắt người lại nhưng chẳng thấy bóng ai, thay vào đó là thấy một bức bình phong ngọc bích, khiến cô há miệng ngạc nhiên.

"Đừng sợ, tôi ở lầu trên." Ân phu nhân từ tốn nói: "Đồ đạc lầu dưới đều là của Văn Hi, mong cô đừng tùy tiện động vào."

Nghe thấy tên em trai, Thiến Nương nhẹ nhàng hỏi: "Bà là ai, sao lại ở chỗ này?"

Thao Thiết kiên nhẫn chờ ở bên ngoài, mãi chẳng thấy Thiến Nương đi ra, hắn ngồi một lúc liền đứng dậy rót trà cho mình, uống xong hai ngụm, trong tháp vẫn chẳng có động tĩnh gì.

Đào Đề gõ gõ Linh Lung tháp, cất tiếng hỏi: "Thiến Nương?"

Một lát sau mới nghe thấy giọng nói ẩn chứa tức giận của Văn Thiến: "Ra ngay đây."

Đào Đề sững người, nhủ thầm sao thế này, sao đi vào tháp thôi mà cũng giận? Hắn ngó nghiêng chung quanh, chậm rãi đặt chén trà xuống, chuẩn bị chuồn vào thư phòng lánh nạn.

Song Văn Thiến đã từ trong tháp đi ra, hồn thể hiện rõ hơn một chút, giọng nói cũng vang hơn rất nhiều.

Cô nhíu mày hỏi Đào Đề: "Anh biết bên trong Linh Lung tháp có gì không?"

"Có cái gì cơ?" Đào Đề xoa xoa đầu: "Làm sao anh biết có cái gì, mấy bữa nay em không nghe giọng Hoài Ngọc, anh cũng không bật cái loa kia, tất cả đều dựa vào tin tức của Tào Thảo......"

Hắn bỗng ngừng lại, đối diện với ánh mắt Văn Thiến, cẩn thận hỏi rằng: "Trong đó có gì thế?"

Đừng bảo là Lý Tịnh ngồi trong đó nhé?

Văn Thiến kể cho Đào Đề về Ân phu nhân, Thao Thiết chỉ biết ăn cuối cùng cũng ngờ ngợ hiểu ra vì sao lúc đó Na Tra lại liều mạng đuổi theo mình.

Té ra là mình cướp mẹ của người ta về.

"Nhưng, nhưng giờ anh không thể trả Linh Lung tháp về được!"

Nghe tiếng Thiến Nương cười lạnh, Đào Đề bèn nói: "Mấy ngày này xin làm khổ Ân phu nhân một chút, chờ hồn thể của em vững chắc rồi, anh sẽ lập tức trả Linh Lung tháp cho Na Tra!"

Văn Thiến biết hắn vì mình mới làm ra chuyện như vậy, cô cũng không nói thêm gì nữa, chỉ vươn bàn tay mờ mờ xoa mặt hắn, cất giọng dịu dàng: "Bì Tu chuẩn bị cho Hoài Ngọc rất nhiều thứ, anh lựa lúc nào mà đem đồ trả cho anh ta đi."

Đào Đề sững người: "Chuẩn bị đồ?"

Hắn vào trong tháp nhìn một vòng, sắc mặt xanh đỏ tím vàng, không thể tin được rằng Bì Tu sẽ hào phóng như vậy.

"Những thứ này đều là hắn chuẩn bị cho Văn Hi sao?" Thao Thiết vẫn chưa thể tin nổi.

Văn Thiến nhìn hắn: "Vừa rồi anh không nghe Ân phu nhân nói hả? Những thứ này đều do người huynh đệ Bì Tu của anh tự tay bày biện đấy, em đã nói với anh Hoài Ngọc rất được mọi người yêu mến mà anh không tin, giờ nghe người ta nói mà anh còn không tin hả?"

"Không phải vấn đề đó." Đào Đề lắc đầu.

Văn Hoài Ngọc này rốt cuộc đã dùng cách gì mà thu phục được lão già kia vậy? Học lớp bán hàng đa cấp hay là lớp dạy bỏ bùa yêu? Nếu năm xưa mình học được bản lĩnh lừa bịp muốn gió có gió muốn mưa có mưa này thì đâu cần phải sống khổ sở như thế nữa?

Văn Thiến thấy hắn lại bắt đầu thả hồn trên mây thì liền nói: "Trước ngày mai anh phải trả về nghe chưa, nhớ đưa cho Hoài Ngọc chút tiền nữa, đừng để họ Bì coi thường thằng bé."

Đào Đề vội đáp ứng, nhưng Tào Thảo không ở đây, hắn đành phải tự mình mang đi trả vậy.

Cũng không biết Tào Thảo ra sao rồi, thằng nhóc này lanh lợi như thế, chắc là tự thoát thân được..... nhỉ......

Tào Thảo bị trói trên cây bỗng hắt xì một cái, nước mắt chảy xuống bụng, đôi mắt dường như đã mất đi khát vọng sống.

Từ lúc mở linh trí đến nay, gã luôn hận lũ chó con đi long nhong đánh dấu địa bàn, vất vả lắm mới thành tinh uy phong được mấy năm, có thể sải đôi chân dài chạy loạn khắp nơi, không ngờ lại rớt đài, phải trở về với kiếp sống bị chó đái vào người.

Gã đã vấy bẩn rồi, vấy bẩn từ linh hồn đến thể xác.

Không nhịn nổi bi thương khôn cùng, Tào Thảo chực rơi lệ, tiếng nghẹn ngào mới phát ra từ cổ họng thì Hầu Nhị liền bực bội tặc lưỡi: "Đừng có gào nữa, có đái vào người mày đâu. Với cả vừa rồi tao đã xối chân cho mày rồi cơ mà?"

Hầu Đại kéo cậu ta: "Được rồi, mày đi làm việc đi, để anh trông chỗ này cho."

Hầu Nhị đáp vâng, rồi nhớ tới ông anh mình hiền lành thật thà, cậu ta bèn tiến lại gần quái bụi cỏ nhắc nhở: "Cảnh cáo mày, cấm có được giở trò gì!"

Tào Thảo trợn mắt nhìn, Bì Tu không có mặt, sân sau này khỉ xưng đại vương, đặc biệt là con khỉ Hầu Nhị diễu võ dương oai này, mịa bà sớm muộn gì cũng bị đè dưới Ngũ Hành sơn năm trăm năm như con khỉ Tôn!

Hầu Nhị từ sân sau đi tới sảnh trước, thái độ chuyển ngoặt từ diễu võ dương oai thành khiêm tốn ngoan ngoãn, còn chủ động rót trà nóng cho bà chủ đang ngồi cạnh ông chủ.

Bì Tu liếc cậu ta một cái rồi tiếp tục trò chuyện với hai đầu bếp: "Cừu Phục về rồi thì từ thứ hai tuần sau bắt đầu nhận ship đơn, ngày mai anh sẽ viết quảng cáo."

Nhậm Kiêu không có ý kiến gì, chỉ bảo là: "Mấy hôm nữa Giả Tố Trân phải đi đầu thai rồi, đám khỉ với Tô An bận viện trong quán, Chổi Nhỏ thì nói chuyện lắp bắp, phải kiếm người nào trực nhận đơn ship đi, kiểu như nhận điện thoại rồi báo đơn cho nhà bếp ấy."

Cừu Phục bỏ lỡ rất nhiều chuyện, cậu ta ngó Văn Hi một cái rồi nói: "Để Văn Hi trực điện thoại đi, cậu ấy ở trên lầu cũng rảnh mà, chẳng phải còn một thời gian nữa cậu ấy mới đi đầu thai sao? Tìm chút việc để làm cho đỡ chán."

Nhậm Kiêu: .......

Hầu Nhị: .......

Dám nhắc đến chuyện đầu thai trước mặt họ Bì, không hổ là hồ ly Thanh Khâu, dũng cảm lắm!

Bì Tu nhìn chằm chằm Cừu Phục, thấp giọng nói: "Sức khỏe Văn Hi không tốt, phải ở trên lầu nghỉ ngơi."

"Thật ra tôi đi xuống phụ việc cũng không sao mà." Văn Hi dừng một chốc rồi quay sang hỏi Bì Tu: "Anh đã hỏi thời gian đi đầu thai của tôi chưa? Tam thái tử nói sẽ sắp xếp giùm mà nhỉ?"

Bì Tu: "Chưa hỏi, khi nào đến lúc thì Phùng Đô sẽ gọi điện báo cho tôi."

Bắt đầu từ hôm nay mình sẽ không trả một cắc tiền điện thoại nào nữa, Phùng Đô chờ hai ngàn năm rồi hẵng gọi đến đây đi nhé!

Con Quán Quán bị bịt mỏ trong lồng đột nhiên nhảy chồm lên, cách đập phành phạch dường như có lời muốn nói, Bì Tu nhìn nó, cau may hỏi: "Về sau cứ buộc mỏ con Quán Quán này mãi à?"

"Đúng thế, chả lẽ anh muốn mỗi ngày đấu khẩu với nó hay sao, đến giờ em vẫn chưa chửi thắng nổi nó lần nào đây."

Bì Tu đột nhiên đưa tay cởi dây buộc mỏ Quán Quán, yêu lực nặng nề đè ép lên con chim, khiến nó mới há mỏ nói được chữ "Đệt" thì liền cắn vào lưỡi.

Sự thật chứng minh, dưới sự áp chế của bạo lực hoàn mỹ, tất cả lũ độc miệng đều là cọp giấy.

Văn Hi tò mò nhìn con Quán Quán: "Trước kia tôi chỉ mới thấy vẹt với sáo mà ông nội nuôi là biết nói chuyện, mà toàn là nói lời hay ý đẹp, đây là lần đầu tiên tôi thấy loại chim thích chửi người như thế này đấy."

Bì Tu: "Trong rừng Thanh Khâu nhiều lắm, một đám cả ngày ăn no rửng mỡ tụ tập chửi nhau, chuyện bé tí teo cũng lôi ra chửi tanh bành được."

Hắn vứt sợi dây trói trong tay đi, hất cằm với con Quán Quán: "Để con chim này trực điện thoại nhận đơn đi, không thể để nó ăn chực uống chùa trong quán được."

Cừu Phục: ........

Cưu Phục: "........Anh muốn phá sản hả."

Bì Tu giơ tay vỗ vai cậu: "Đây chính là vấn đề mà chú mày cần giải quyết đấy, anh hi vọng đến thứ hai, mình có thể trông thấy một nhân viên trực điện thoại có học thức có tố chất."

Họ Bì nói xong còn liếc hồ ly tinh một cái: "Nếu mà nhận được bất cứ khiếu nại nào của khách quen, anh sẽ trừ một trăm vào lương tháng của mày."

Cừu Phục đứng đơ như trời trồng, dõi mắt nhìn Bì Tu ôm Văn Hi lên lầu, hai người thân mật mỉm cười với nhau, cái não hồ ly của cậu ta đột nhiên ngộ ra điều gì đó.

Hồ ly tinh túm lấy Nhậm Kiêu, gọi một tiếng "Anh à" nồng nàn thắm thiết.

"Đừng, mẹ anh không đẻ ra đứa em nào nhiều lông như mày đâu." Nhậm Kiêu nói.

Cừu Phục chỉ chỉ lên trên, thì thầm hỏi: "Có phải, có phải như em nghĩ không? Lúc trước ổng nói chỉ có chó mới bị buộc tơ hồng cơ mà?"

"Từ trước khi mày đi ổng đã bắt đầu đi khắp thành phố bắt gà mà sao mày chẳng ngờ ngợ ra tí gì thế hở?" Nhậm Kiêu chỉ tiếc rèn sắt chẳng thành thép: "Ổng vốn dĩ đã không muốn để Văn Hi đi đầu thai rồi, thế mà mày còn nhắc đến vụ đó ngay trước mặt ổng, đúng là....."

Quán Quán: "Óc chó!"

Nhậm Kiêu: "Đấy xem đi, đến cả con chim cũng khôn hơn mày!"

Cừu Phục buộc chặt mỏ con Quán Quán lại, rồi hỏi Nhậm Kiêu: "Thế giờ em phải làm sao đây?!"

Nhậm Kiêu chỉ vào con chim: "Tiến hành cải tạo văn hóa xã hội chủ nghĩa, giúp giữ Văn Hi lại, giải quyết vấn đề nan giải cho anh Bì độc thân mấy ngàn năm của mày."

Cừu Phục đắn đo mấy phút, cuối cùng lựa chọn chấp nhận hiện thực, xách cái lồng chim trở về phòng, khóa cửa bật đèn, bắt đầu kế hoạch hầm thịt chim.

Hồ ly tinh và Quán Quán mắt to trừng mắt nhỏ, chửi nhau suốt cả buổi tối. Đến khi mắt cậu chàng từ một tí trợn thành hai mí, khóe mắt tê dại như bị dao cắt, mở to hơn cả một vòng, thành ra lại được phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí.

Hồ ly Thanh Khâu và chim chửi nhau lời qua tiếng lại không biết bao nhiêu lâu, cuối cùng tuyên bố khép lại ván đầu tiên với kết cục Quán Quán miệng khô lưỡi khô.

Sau khi trời sáng, Cừu Phục cho Quán Quán đi nghỉ một lúc chuẩn bị tái chiến, mình thì đi đánh răng rửa mặt, ngồi ké xe Nhậm Kiêu chở Chổi Nhỏ đi học để tới nhà sách một chuyến, xách theo hai chồng sách mệt mỏi trở về, đi lên lầu chuẩn bị hỏi thăm ông anh Bì của mình.

Trên lầu Bì Tu đang say giấc ngon lành hiếm thấy, trải nghiệm cảm giác ngủ nướng của học sinh cấp ba ngày đầu thi xong đại học, hắn đang nhắm mắt muốn ngủ tiếp thì đột nhiên cảm thấy căn phòng có gì đó khác thường.

Sao hôm nay trời sáng thế nhỉ?

Bì Tu mở mắt, màu vàng chói lóa khiến hắn thiếu điều chảy cả nước mắt ra.

Nửa gian phòng bị chất đống bởi vàng thỏi, vàng xếp cao bằng người, ánh mặt trời phản chiếu rọi lên mặt Bì Tu, tưởng chừng như là tiên cảnh.

Họ Bì nhìn trân trân một lúc lâu, đột nhiên giơ tay tự vả mình cái bốp.

Tiếng vả lanh lảnh vang dội, khiến Văn Hi giật mình bật dậy, dáo dác ngó nghiêng hỏi: "Làm sao đấy? Làm sao đấy?"

Đến khi thấy rõ núi vàng trước mặt, y cũng hít sâu một hơi.

Văn Hi thì thào hỏi: "Họ Bì, anh nhân lúc tôi ngủ để đi cướp ngân hàng hả?"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info