ZingTruyen.Info

Thứ nữ hữu độc - Quyển 2 - Tần Giản

Chương 293: Đại kết cục (Thượng)

ixxviha

Ngoài chiến trường khoảng ngàn dặm, Thác Bạt Ngọc lần nữa tập kết đại quân quyết định chiếm lấy cửa thành, lệnh cho binh lính phân làm ba đường, một đường tấn công vào cửa chính, hai đường từ cửa hông tiến công. Hắn biết rõ trong thành thủ quân không đủ, hành động lần này chính là muốn khiến bọn hắn trước sau đều khó khăn. Quan trọng nhất là, Khang Lan Đức đưa tới một thứ vũ khí bí mật, có công dụng công phá cửa thành.

Vương Cung đứng ở trên cổng thành, từ trên cao nhìn xuống đại quân đang tập kết của mình, cau mày lại. Bây giờ trong tay hắn tổng cộng có bốn mươi vạn quân, cùng với trăm vạn đại quân của Thác Bạt Ngọc mà nói thật sự là như muối bỏ biển. Nếu khai chiến, chỉ sợ không có biện pháp bảo vệ thành trì này. Hắn nhìn thoáng qua Nguyên Liệt bên cạnh, khom người nói: "Húc Vương điện hạ, kế sách hiện giờ, ta chỉ có thể đi trước sắp xếp cho ngài rời khỏi."

Nguyên Liệt nhếch mày, nhìn đối phương cười như không cười mà nói: "Vương đại tướng quân, trong mắt ngươi ta là người thấy nguy hiểm liền chạy trốn đầu tiên sao?"

Vương Cung nhẹ nhàng cười: "Húc Vương điện hạ thân phận cao quý, việc này bệ hạ đã có mật chỉ, bất luận ra sao đều phải để điện hạ bình an trở về, cho nên lão thần cho dù có chết cũng nhất định phải bảo hộ điện hạ an toàn, xin điện hạ không cần khó xử thần."

Nguyên Liệt cười lạnh một tiếng: "Không cần quản hắn nói cái gì, ta sẽ không rời khỏi đây, nếu muốn đi ta đã sớm đi, làm gì phải chờ đến đại quân của Thác Bạt Ngọc tiếp cận đây?"

Vương Quỳnh bên cạnh cũng nhíu mày, hắn khó hiểu nói: "Lúc trước vì chuyện lương thảo, Thác Bạt Ngọc rõ ràng đã nhận lấy trọng thương, chỉ vài ngày không thể tập hợp lại, nhưng vì sao hắn có thể nhanh chóng tụ tập đến hơn trăm vạn đại quân tới công thành đây?"

Nguyên Liệt khẽ mỉm cười, nói: "Đây là bởi vì có người ngầm truyền lại tin tức, hơn nữa ủng hộ hắn mọi phương diện, cho nên hắn mới có thể quay lại trong thời gian ngắn như vậy."

Vương Cung nhìn Nguyên Liệt một cái, nghi ngờ nói: "Húc Vương điện hạ, ý người là.... Đại Chu đang bí mật duy trì hắn?"

Nguyên Liệt lắc đầu: "Đại Chu cách xa nơi này ngàn dặm xa, ngay cả bọn hắn muốn ủng hộ Thác Bạt Ngọc, bất quá cũng chỉ là lên tiếng ủng hộ mà thôi, làm sao có thể dành sự ủng hộ to lớn như vậy? Cho nên người có thể duy trì Thác Bạt Ngọc đang ở trong nước chúng ta!"

Vương Cung lắp bắp kinh hãi, hắn thấp giọng nói: "Vậy theo điện hạ, bây giờ chúng ta phải làm gì cho đúng đây?"

Nguyên Liệt thu lại tươi cười, nghiêm túc nói: "Nếu Đại tướng quân chịu tin tưởng ta, vậy cho ta cơ hội chỉ huy toàn cục."

Vương Cung lắp bắp kinh hãi, theo ý hắn trận chiến này thật sự là lấy ít đối nhiều, thực lực khác xa nhau, nếu thường ngày hắn còn có thể phản kháng..., nhưng trong thành nhiều dân chúng như vậy, lỡ như có bất kỳ sơ xuất.. . Nếu như bản thân ở chỗ này như lão ngựa mất móng, sẽ trở thành trò cười khắp thiên hạ, còn Húc Vương Nguyên Liệt thì khác. Nếu như Nguyên Liệt chủ động gánh vác chỉ huy trận chiến này, bất luận sai lầm ra sao, đứng mũi chịu sào đều là Húc Vương điện hạ, hắn là người bệ hạ coi trọng nhất, ngay cả phạm sai lầm cũng sẽ không nghiêm khắc xử phạt, mà mình thì lại khác. Nhưng mình là chủ soái chân chính, hiện tại nhượng vị có cảm giác thoái thác chức trách. Nghĩ đi nghĩ lại, sắc mặt của hắn biến đổi do dự.

Nguyên Liệt sớm đã nhìn thấu tâm tư người này, cười lạnh, liền nói ngay: "Vương Tướng quân, mời ngươi tự mình trấn thủ cửa nam. Triệu Nam, ngươi mang năm trăm tên cao thủ tiến đến hiệp trợ. Đại tướng quân, ngươi mang người trấn thủ cửa bắc, về phần phía trong thì giao cho ta đi. Hai vị, ta lo lắng chính là mấy vạn dân chúng, cho dù còn lại một binh một chân, tuyệt đối không thể cho người khác vào thành!"

Vương Cung dĩ nhiên không thể phản đối, hắn biết Thác Bạt Ngọc hôm nay không thể không chiếm lĩnh thành trì này, mà Nguyên Liệt cũng đã ngầm tập hợp thủ hạ cao thủ. Quân sư cùng tướng lãnh bên cạnh thấy chủ soái Vương Cung đối với vị Vương gia tuổi trẻ này nói gì nghe nấy, ngữ khí cung kính, mọi người trong lòng cũng tràn đầy bất an cùng nghi ngờ. Theo bọn hắn thấy, Húc Vương Nguyên Liệt tuy rằng rất mưu trí, nhưng tuổi quá trẻ, hắn có thể chịu nổi gánh nặng của trận chiến này sao?

"Vương gia, lần này Thác Bạt Ngọc đã lệnh người chế tạo ra chiến xa bọc giáp ngàn cân, có câu "công vô bất khắc, chiến vô bất thắng" (không có tiến công nào không được, không có trận chiến nào không thắng), xin Vương gia không nên lơ là thiếu cảnh giác." Vương Quỳnh nhắc nhở.

Nguyên Liệt mỉm cười: "Ta đã rõ, chúng ta đi lên cổng thành."

Khói thuốc súng tràn ngập, phía trên cổng thành pháo đạn bắn tứ phía. Có một chiếc pháo vừa bắn trúng chiến xa của Thác Bạt Ngọc, các pháo thủ nhất thời hoan hô nhảy nhót. Nhưng đợi khi sương khói tiêu tán, chiến xa bọc giáp lại tiếp tục chậm rãi đi tới, pháo công kích chỉ làm rớt một mảng của áo giáp mà thôi.

Nguyên Liệt nheo mắt, lần này Thác Bạt ngọc sử dụng chiến xa bọc giáp xem ra giống như một con cự hạm, quả thật so với tưởng tưởng của hắn còn dầy và kiên cố hơn rất nhiều, cho nên ngay cả pháo đài cũng không có cách nào đánh bại nó. Tất cả đại pháo khai hỏa, tiếng vang ầm ầm, nhưng chiến xa bọc giáp kia sau khi trúng đạn cũng đang không ngừng đi tới phía trước, pháo công kích chỉ trì hoãn nó trong nháy mắt, thấy vậy, mọi người trên thành đều trầm mặc. Đối phương từ chỗ nào có thể làm ra cái thứ quỷ quái này, chiếu theo tốc độ này, chưa đến một canh giờ bọn hắn sẽ có thể công phá cổng thành!

Nguyên Liệt trầm tư một chút, chỉ huy pháo thủ nói: "Tập trung tất cả đại hỏa pháo chỉ nhắm ngay một chiến xa bọc giáp!" Mọi người đang đem tất cả họng pháo ngắm trúng cùng một chiến xa, ra lệnh: "Khai hỏa!"

Oanh, oanh, oanh, oanh liên tiếp bốn tiếng, rốt cục chiến xa kia vang lên một tiếng thật lớn sau đó ầm ầm ngã xuống đất. Bởi vì ngắm được cực kỳ tinh chuẩn, tuy rằng bốn hỏa đạn không có biện pháp triệt để đục lỗ lớp giáp kia, nhưng bởi vì nhắm ngay một cái điểm tiến công, hợp lực làm nó bị nghiên đổ xuống đất. Thác Bạt Ngọc thiết kế, chế tạo chiến xa bọc giáp này quá to lớn, đúng là lợi khí để công thành, nhưng một khi bị lật ngã sẽ không thể đứng lại được. Hơn nữa lúc nó ngã xuống, trong nháy mắt đã đè chết vô số binh lính.

Thượng tướng cùng binh lính ở cửa thành nhìn thấy cảnh này, không khỏi hoan hô nhảy nhót, đáng tiếc mấy lần kế tiếp đều không thành công, hơn mười chiến xa to lớn kia đang chuyển động, tuy rằng chậm rãi, nhưng từ từ cũng đã tới gần cổng thành, đại pháo do khoảng cách quá gần thật sự khó mà uy hiếp được nó. Nguyên Liệt nắm thời cơ cho pháo thủ ngừng công kích, chỉ toàn lực ứng phó nhắm ngay những chiến xa ở trốn tránh tại cự vật sau đó Đại Lịch binh lính.

Một tiếng ầm vang, chiến xa bọc giáp giống như một ngọn núi, lấy thế của vạn quân đánh lên cửa thành.

Cổng thành rung chuyển, phảng phất như long trời lở đất, tất cả mọi người trên thành đều lảo đảo xiêu vẹo, khó mà dừng chân, may mà Vương Cung kinh nghiệm phong phú, sớm đã mệnh người dùng chì, nước, đá lớn không ngừng gia cố tường thành, cho nên mới có thể miễn cưỡng ngăn cản được va chạm liên hoàn này. Nhưng còn không đợi bọn lính từ trên mặt đất đứng lên, chiến xa bọc giáp đã ken két để xích sắt xuống, xích sắt cùng với dây cáp câu lên tường thành, nhất thời vô số binh lính trèo lên, mua may đao kiếm không ngừng.

Cho dù tình thế vô cùng nguy hiểm, nhưng sắc mặt Nguyên Liệt lại trước sau như một, lạnh lùng, trầm ổn, phảng phất giống như một khối nham thạch cứng rắn không thể dao động. Tất cả binh lính nhìn thấy tướng lãnh trấn định, tự nhiên cũng không có ý trốn chạy, dần dần từ kinh hoảng bất an từ từ bình phục lại, bọn hắn hỗ trợ lẫn nhau, tổ chức tự động phòng ngự. Hộ vệ Nguyên Liệt mang tới đều là võ công cao cường, huấn luyện nghiêm chỉnh, có thể lấy một chống trăm. Mọi người phấn đấu quên mình chống cự tấn công của quân địch, không lùi bước, tình hình chiến đấu càng lúc càng mãnh liệt. Công thủ song phương, đánh giáp lá cà, ấu đả lẫn nhau, không ít người kêu lên thảm thiết rồi ngã xuống, càng ngày càng nhiều người thuận theo xích sắt bò lên, hai bên đều rất ương ngạnh, chưa đến hai canh giờ, đã có tính bằng đơn vị hàng nghìn binh lính phơi thây nơi sa trường.

Nguyên Liệt biết thời cơ tốt nhất đã đến, ánh mắt ngưng trọng, lạnh giọng phân phó: "Đem thứ đã chuẩn bị mang ra cho bọn hắn đi!"

Nghe mệnh lệnh của Nguyên Liệt, vô số binh lính đem tới từng thùng dầu đang sôi trào sớm đã chuẩn bị đổ xuống xích sắt. Xích sắt gặp phải dầu nóng, trong nháy mắt truyền nhiệt xuống, tất cả các binh lính đang cố gắng leo lên, da thịt lập tức dán chặt tại xích sắt, chỉ nghe thấy tiếng kêu thảm thiết vang lên, nhất thời cả cổng thành phảng phất một mùi thịt khét.

Vô số binh lính Đại Lịch kêu gào thảm thiết, từ trên xích sắt ngã xuống, dầu đã nóng, mà không biết trong đó lại trộn lẫn thứ gì, thậm chí còn có tác dụng ăn mòn, đem các xích sắt kiên cố kia từng chút từng chút ăn mòn, cuối cùng rơi thành từng khúc. Binh lính Đại Lịch không dám tin tưởng, hoàng đế tỉ mỉ thiết kế kiến tạo chiến xa bọc giáp lại không thể chịu nổi một kích như thế. Người Đại Lịch luôn lấy vũ khí bí mật này dùng để công thành, không ngờ Việt Tây sớm đã có chuẩn bị, lại dùng phương pháp đơn giản như thế phá công kích của bọn hắn. Rốt cuộc trong dầu sôi kia có thứ gì, làm sao có thể làm cho xích sắt rớt xuống từng đoạn như thế?!

Giờ phút này, Thác Bạt Ngọc lên ngựa tự mình dẫn tới Ngự Lâm quân lên chiến trường trợ oai. Cuộc chiến hôm nay thập phần nguy hiểm, quân đội Đại Lịch khí thế như dời núi lấp biển, không tiếc đại giới, liều chết công thành. Tuy rằng hành động của Nguyên Liệt làm sĩ khí binh lính đối phương bị suy sụp, nhưng dưới loại tình huống này, Thác Bạt ngọc đột nhiên xuất hiện trên chiến trường, bính lính Đại Lịch nguyên bản đã mất đi dũng khí cùng ý chí chiến đấu, trong nháy mắt trở nên mạnh mẽ hẳn lên.

Nguyên Liệt nhìn thoáng qua binh lính đang vây quanh Thác Bạt Ngọc, nheo mắt, nín thở, nói với người bên cạnh: "Đưa cung tên cho ta!"

Binh lính lập tức dâng lên Trường Cung, Nguyên Liệt kéo tên, để ba mũi tên nhọn song song nhắm ngay thân ảnh Thác Bạt Ngọc mà bắn, nghe thấy mũi tên lao đi như sấm, gào thét thê lương, làm thành ba đường thượng trung hạ, Thác Bạt Ngọc chỉ nghe thấy tiếng xé gió, mà mũi tên nhọn kia đã sắp tới gần, thế như chẻ tre, không thể đỡ. Hắn chẳng hề kích động, tay nâng kiếm chém tới "xoát xoát xoát" liên tiếp, chém đứt cả ba mũi tên, ánh mắt lạnh lùng nghiêm nghị nhìn lên phía trên cổng thành.

Nguyên Liệt tươi cười ấm áp, trong thiên quân vạn mã, hắn mặt mũi tuấn mỹ xem ra thập phần bình tĩnh. Nguyên Liệt khẽ mỉm cười, tiện tay vứt cung tên, nói: "Loại này rất nhẹ, đổi loại khác."

Bọn lính lắp bắp kinh hãi, mà lúc này Triệu Nam đã lệnh người làm ra Xuyên Vân tiễn đưa tới cho Nguyên Liệt.

Hắn một phen kéo Xuyên Vân tiễn, cười ha hả: "Này mới thuận tay!" Nói xong, hắn giương cung, một tên khí thế hung mãnh, sức gánh thiên quân, trực tiếp hướng tới Thác Bạt Ngọc. Thác Bạt Ngọc sớm có chuẩn bị, cố ý dùng tấm chắn, nhưng hắn trăm triệu cũng không ngờ đối phương khí lực vô cùng lớn, mũi tên xuyên thấu tấm chắn, cả người hắn từ trên ngựa văng xuống đất, cơ hồ bị một mũi tên xuyên ngực đâm thật sâu đính trên mặt đất.

Tướng lãnh cùng binh trên cổng thành phấn chấn không thôi, tiếng hoan hô sóng sau cao hơn sóng trước. Tướng lãnh Đại Lịch lập tức nâng Thác Bạt Ngọc dậy, thấy hắn thương thế trầm trọng, hai mắt nhắm nghiền, vội vàng dùng tay bịt miệng vết thương để cầm máu, lại gọi quân y nâng xuống cứu chữa.

Mà Nguyên Liệt đang mặc một thân chiến khôi, mặt mũi tuấn mỹ ngưng trọng trang nghiêm, thân thể vô cùng tráng kiện, hiện ra một loại uy vũ cùng khí thế của bậc bá vương, áo choàng màu đen phía sau tung bay theo gió, càng làm tăng thêm uy phong lẫm liệt, oai hùng bất phàm. Vừa rồi hắn bắn ra mũi tên kia, xuyên vân phá nguyệt, đối với tất cả mọi người mà nói đều là một loại rung động, càng miễn bàn hắn còn đem hoàng đế Đại Lịch bắn trọng thương tại chỗ.

Quân y vừa mới đem Thác Bạt Ngọc đỡ xuống dưới, hắn lại đột nhiên tỉnh lại, đẩy đối phương ra, lạnh lùng quát: "Ai cho ngươi đem trẫm đỡ xuống?"

Quân y vội vàng quỳ rạp xuống đất, nói: "Bệ hạ ngài bị trọng thương, nhất định phải dưỡng thương."

Thác Bạt Ngọc lạnh giọng nói: "Đâu có quân chủ ngự giá thân chinh nào lại không ở chiến trường!" Hắn quay lại nhìn thoáng qua người trên thành, dùng mu bàn tay lau đi vết máu nơi khóe miệng, cưỡng ép áp chế khí huyết quay cuồng, hắn khổ cực tìm cách lâu như vậy, mắt nhìn thấy công thành thắng lợi ở ngay trước mắt, chỉ cần xuyên phá được phòng tuyến này, hắn liền có khả năng đả đảo Hoàng Long. Khiến tên hoàng đế Việt Tây kia phải trả giá thê thảm! Đến lúc đó hắn có thể đề xuất yêu cầu của mình với Việt Tây. Từ đầu tới cuối, ngoài dã tâm bên ngoài, hắn muốn bất quá là Lí Vị Ương mà thôi!

Nữ nhân kia lừa gạt hắn lâu như vậy, hắn chỉ muốn đem nàng trở về, hỏi nàng một câu: Nàng còn nhớ được ta sao? Hắn phải tràn đầy oán hận với Lí Vị Ương, đúng, hắn oán hận nàng! Oán hận đến tận xương tủy, ngày ngày đêm đêm khó mà quên được, tâm tâm niệm niệm muốn chứng minh cho nàng thấy, không có nàng phù trợ Thác Bạt Ngọc hắn vẫn có thể đứng trên mọi người, trở thành người đứng đầu vạn dân trong thiên hạ! Hắn muốn đối phương thừa nhận, lúc trước bỏ rơi hắn là do nàng không có tuệ nhãn, là tổn thất của nàng! Hắn vốn cho rằng Nguyên Liệt rất dễ đối phó, dù sao trong tay hắn có tình báo của Bùi hậu cho hắn, lại có vô số ưu thế, nhưng hắn trăm triệu cũng không nghĩ đến liên tiếp hai trận đều thua bởi Nguyên Liệt. Lần này ngay cả bản thân còn bị trọng thương như thế, nhưng Nguyên Liệt mới là người Lí Vị Ương lựa chọn... Mùi vị phức tạp đó, chỉ có hắn mới hiểu.

Chiến trường thay đổi trong nháy mắt, không cho hắn thời gian để suy nghĩ. Hắn đang định tập hợp lại đi công thành, lại nghe phía sau đột nhiên có người bẩm báo: "Bệ hạ không tốt rồi! Đại doanh của chúng ta bất ngờ bị người ta đánh lén."

Thác Bạt Ngọc đột nhiên xoay người lại, lạnh lùng nói: "Ngươi nói cái gì?"

Nguyên lai lúc Thác Bạt Ngọc đem tất cả lực lượng chú ý tập trung để công thành, quân doanh phía sau trống rỗng, Việt Tây lại phái ra một đám kỵ binh vô thanh vô tức từ sau đột nhiên lao ra, n nhanh chóng đâm vào trận địa của địch, thế như chẻ tre. Những người này không hiếu chiến, cũng không cùng liều mạng đánh giết, chỉ ý vào sức ngựa, nơi nơi phóng hỏa, ánh lửa đỏ rực cắt qua hoàng hôn ảm đạm, nơi phát hỏa chính là nơi dự trữ số quân lương cuối cùng của hắn.

Thác Bạt Ngọc rốt cục cũng hiểu bản thân đã bị mắc lừa, khó trách Nguyên Liệt chẳng hề nóng lòng phá chiến xa bọc giáp của hắn, mà muốn chờ hắn tự thân đi tới chiến trận, sau đó mới làm như vậy, thì ra tất cả đều là lừa dối, điệu hổ ly sơn. Nguyên Liệt trước tiên thành công hấp dẫn toàn bộ chú ý của bọn hắn, sau đó lại lệnh người sớm mai phục đánh lén đại doanh của hắn.

Thác Bạt Ngọc vẫn cho rằng chính mình văn thao võ lược, không gì không giỏi. Những năm gần đây tuy rằng không lên chiến trường, nhưng tuyệt đối cũng không phải là người dễ bị gạt gẫm, nhưng cục diện ngày hôm nay lại khiến hắn không thể không chấn kinh, hắn nắm thời cơ: "Lập tức trở về chủ doanh, toàn quân lui lại!"

Hò hét chậm rãi dừng lại, các chiến xa bọc giáp to lớn cũng lui về phía sau.

Nguyên Liệt nhìn quân đội Đại Lịch rời đi, trên mặt chậm rãi hiện ra một tia cười lạnh. Trông cậy vào tin tức của Bùi Hoài Trinh, giống như là uống rượu độc để giải khát. Thác Bạt Ngọc, ngươi cũng nên nhận lấy giáo huấn, thế giới này không phải ngươi nghĩ đi ngang liền có thể đi ngang.

Thác Bạt Ngọc lần này tổn thất thảm trọng, chẳng những không chiếm được nửa điểm ưu đãi, trái lại mất đi quân doanh cùng số lương thảo còn sót lại. Hắn che lồng ngực, nhìn thoáng qua người đang đứng trên cổng thành, hình như muốn đem đối phương mãi mãi nguyền rủa.

Nguyên Liệt vẫn đứng ngạo nghễ tại cổng thành, tòa thành trì biến thành bố cảnh của hắn, khiến hắn giống như thần tiên trên trời. Các binh lính nhìn nhau, đột nhiên có người hò hét: "Chúng ta thắng!" Lúc này mọi người mới ý thức được bọn hắn đã đánh đuổi cường địch xâm lược, giành thắng lợi, phía trên cổng thành nhất thời bùng nổ tiếng hoan hô rền vang như sấm. Các tướng lĩnh từng người đều đang đi về hướng Nguyên Liệt, trên mặt mỗi người đều đỏ bừng, trong mắt là ánh lửa như đang thiêu đốt kịch liệt, nhiệt tình, sùng bái.

Mà lúc này, Thác Bạt Ngọc chạy về quân doanh, bản thân hắn bị trọng thương, tình huống thập phần nguy cấp.

Phích Đình luôn canh giữ ở bên giường hắn, nhìn Thác Bạt Ngọc nặng trĩu lâm vào mê man. Khuôn mặt của hắn bởi vì mất máu mà có vẻ mười phần tái nhợt, vô cùng tang thương, mỏi mệt, Phích Đình nhìn thấy, lòng đau như cắt.

Quân y đã đem mũi tên nhổ ra, trên miệng vết thương của hắn đắp thật dày thuốc mỡ cầm máu.

Phích Đình đem thuốc mỡ kia nhẹ nhàng xoa ra hai bên, nhìn thấy miệng vết thương dữ tợn, nước mắt từng giọt từng giọt rơi xuống. Thác Bạt Ngọc thương thế trầm trọng như thế, lại còn nhớ mãi không quên người kia, thậm chí ngay cả nằm mơ đều kêu cái tên đó, Phích Đình nhịn không được muốn tự hỏi rốt cuộc nàng có điểm nào không bằng Lí Vị Ương? Vì sao cho tới bây giờ, Thác Bạt Ngọc vẫn không quên được người đó. Phích Đình ra khỏi quân trướng, đối với người bên ngoài, hạ lệnh: "Bệ hạ có mệnh, lập tức lui binh trở về."

Các tướng lãnh bên ngoài đều ngơ ngác nhìn nhau.

Phích Đình lớn tiếng nói: "Ta là hoàng hậu tôn sư, chẳng lẽ ngay cả mệnh lệnh của ta các ngươi đều không nghe sao?"

Lúc này phía sau nàng truyền tới âm thanh lạnh như băng: "Hoàng hậu ngươi không có quyền ra lệnh!"

Phích Đình đột nhiên xoay người sang chỗ khác, nén lại nước mắt, nói: "Bệ hạ, thân thể của người còn chưa tốt, vì sao.. ."

Nàng còn chưa nói hết, đã nghe thấy Thác Bạt Ngọc nghiêm nghị nói: "Đem tiện nhân này trói lại cho ta!"

Phích Đình không dám tin: "Bệ hạ, người đây là muốn làm gì?"

Thác Bạt Ngọc lạnh lùng nói: "Ngươi còn không biết ngượng hỏi ta làm cái gì? Mấy ngày trước, ngươi truyền một mật tín đến Đại Đô, rốt cuộc là truyền cho ai?"

Sắc mặt Phích Đình lập tức trở nên trắng bệch.

Thác Bạt Ngọc tiếp tục nói hết: "Bên ngoài mật tín kia, ngươi còn truyền tin cho Húc Vương, nói cho hắn ta chuẩn bị chiến xa bọc giáp muốn công thành. Ngươi nói cho trẫm, ngươi là hoàng hậu của trẫm, là quốc mẫu của Đại Lịch, vì sao muốn phản bội trẫm, phản bội quốc gia?"

Phích Đình rốt cuộc cũng không nhịn được nữa, nước mắt rơi xuống như mưa, thê lương nói: "Bệ hạ, ta làm tất cả đều là vì nghĩ cho người, ta chỉ không hi vọng cuộc chiến tranh này lại tiếp tục kéo dài."

Kỳ thật Phích Đình suy nghĩ cực kỳ đơn giản, nàng cho rằng Thác Bạt Ngọc bị cản trở nhất định sẽ đình chỉ tiến công, cùng nàng trở về nước, nhưng nàng trăm triệu cũng không ngờ nhất cử nhất động của mình đều bị hắn tra ra được.

Phích Đình cũng không phải vì an nguy của mình mà lo lắng, nàng lo lắng nhất chính là Thác Bạt Ngọc. Nàng quỳ ở trước mặt đối phương, giữ chặt áo choàng của hắn, nói: "Bệ hạ, xem như thần thiếp cầu xin ngài, cùng ta trở về đi! Cho dù người thắng trong trận chiến này, Lí Vị Ương cũng sẽ không trở lại bên cạnh người. Người vì sao lại chỉ vì nàng mà khiến vạn dân bất an đây?!"

Lời của nàng còn chưa nói hết, khuôn mặt đã hung hăng nhận một bạt tai.

Thác Bạt Ngọc lạnh lùng nói: "Các ngươi không nghe thấy trẫm nói gì sao? Đem tiện nhân này áp giải xuống, nghiêm khắc trông giữ, không cho phép nàng liên hệ với bên ngoài!" Thác Bạt Ngọc ném Phích Đình xuống đất, xoay người trở về quân trướng.

Phích Đình ngã nhào trên đất, cuối cùng bị hộ vệ mang đi .

Ở Đại Đô, Lí Vị Ương nhìn qua tin tức, khẽ nở nụ cười.

Triệu Nguyệt nói: "Tiểu thư, có chuyện gì cao hứng sao?"

Lí Vị Ương nói: "Nguyên Liệt đã đánh thắng quân đội của Thác Bạt Ngọc, ta nghĩ trận chiến này rất nhanh sẽ kết thúc ."

Triệu Nguyệt trên mặt cũng lộ vẻ vui thích: "Vậy thì tốt quá tiểu thư!"

Lí Vị Ương gật đầu nói: "Nguyên Liệt ở trong thư là nói như vậy. Chỉ là ta không ngờ Phích Đình có tác dụng lớn như thees, càng không ngờ nàng lại giúp chúng ta." Nàng nghĩ nghĩ lại lắc đầu nói: "Không, nàng không phải giúp chúng ta, nàng chỉ hi vọng chiến tranh sớm kết thúc một chút, cũng hi vọng Thác Bạt Ngọc không cần Bùi hậu trợ giúp, trở thành quân cờ của đối phương."

Triệu Nguyệt khẽ gật đầu, ánh mắt ngưng trọng, nói: "Tiểu thư, bây giờ Doanh Sở đã trở lại bên cạnh Bùi hậu, chúng ta muốn động đến hắn cũng không dễ dàng như vậy."

Lí Vị Ương suy nghĩ, mới nhẹ giọng hỏi han: "Nghe nói Tần vương điện hạ bệnh ngayf càng nghiêm trọng?"

Triệu Nguyệt chần chờ nói: "Tin tức là nói như vậy. Đã đổi rất nhiều thái y, ngay cả thái tử điện hạ cũng tự mình ân cần thăm hỏi, nhưng vẫn không thấy khởi sắc."

Lí Vị Ương mỉm cười: "Tần vương thân thể luôn rất tốt, bây giờ lại bệnh nặng tại giường, mục đích chính chỉ vì tránh né trận tai hoạ này, ngươi không nhìn thấy Tấn vương cũng đóng cửa không ra khỏi phủ sao?"

Triệu Nguyệt lắc đầu: "Nô tì không hiểu được tâm tư của hai vị vương gia này, Tần vương điện hạ vì sao phải đi nhờ vả hoàng hậu, chuyện này đối với hắn lại có lợi ích gì?"

Lí Vị Ương nhẹ nhàng nói: "Hắn chẳng qua là cỏ mọc đầu tường mà thôi, đã nghĩ muốn mò thêm một chút ưu đãi, nhưng lại không dám dùng hết toàn lực, đáng tiếc mười vạn cấm quân của Chu gia bây giờ cũng không có tác dụng gì lớn."

Triệu Nguyệt có chút lo lắng: "Hiện tại cũng chỉ còn lại Quách gia cùng Bùi thị tranh giành. Tiểu thư, quyết định kế tiếp làm như thế nào?"

Lí Vị Ương nâng mắt, ánh mắt lạnh như băng, sắc như đao, làm Triệu Nguyệt giật nảy mình, hô hấp cũng bị kiềm hãm, nhưng chỉ trong khoảnh khắc liền biến mất, Lí Vị Ương thu lại lệ khí trong ánh mắt, bỗng nhiên lại cười, nụ cười như ngàn hoa nở rộ, làm lòng người cảm thấy yếu mềm. Nàng khẽ nói: "Cái này ... Ta vẫn còn đang suy nghĩ."

Triệu Nguyệt vừa muốn truy vấn, liền nhìn thấy Quách Đạo bước vào, khẽ mỉm cười, nói: "Muội muội, lại ở chỗ này nghĩ ra chủ ý gì đây?"

Lí Vị Ương liếc mắt nhìn hắn, yếu ớt nói: "Tin tức biên ải đại thắng rất nhanh sẽ truyền đến Đại Đô. Dựa theo lệ thường.. . Bệ hạ sẽ muốn đi tế thiên ."

Quách Đạo cau mày: "Nhưng gần đây bệ hạ thân thể không khỏe, chắc hẳn thái tử sẽ thay hắn xử lý."

Lí Vị Ương cười: "Đúng vậy, dưới tình huống bình thường đều làm như vậy."

Tim Quách Đạo đập mạnh, nói: "Muội hỏi như vậy, có phải lại có cao kiến gì hay không?"

Lí Vị Ương từ tốn nói: "Chúng ta luôn nghĩ cách động thủ với Doanh Sở, nhưng bây giờ, không ngại suy nghĩ kĩ lại một chút, làm sao mới có thể đả kích Bùi hậu nhất đây?."

Quách Đạo trầm tư trong giây lát: "Muốn đả kích Bùi hậu, mục tiêu đầu tiên chính là thái tử. Chỉ cần hắn phạm sai lầm, Bùi hậu nhất định sẽ bảo vệ hắn, chúng ta có thể dùng điều này áp chế đối phương đi vào khuôn khổ, nếu Bùi hậu quyết định bỏ tốt bảo vệ xe. Hừ! Vậy thì dựa theo tính tình của thái tử, chỉ sợ cũng sẽ bị táp ngược lại. Cứ như vậy, chúng ta có thể tiết kiệm được rất nhiều khí lực."

Lí Vị Ương đứng dậy, khẽ cười nói: "Đã như thế, chúng ta nên sớm hành động, bố trí sắp xếp mọi thứ đợi thái tử đưa lên cửa tới."

Lí Vị Ương dự liệu quả không sai, xế chiều hôm đó tin tức biên ải đại thắng đã truyền đến hoàng cung, thánh tâm cực kỳ vui mừng, đồng thời thái tử cũng dựa theo lệ thường thay thế hoàng đế bái yết thái miếu. Tại ngày này, trong thành vô cùng náo nhiệt, mấy ngàn dân chúng đứng ở bên đường đợi nhìn thái tử xuất hiện, hơn nữa cá tính thái tử xưa nay thích khoe khoang, một đường đều là nghi trượng chỉnh tề, hoa hoè đầy đường, có vẻ long trọng khí phái.

Thái tử ngồi trên con ngựa cao to, trong tai nghe đến tiếng hoan hô vang dội của dân chúng, lúc trong lòng đang âm thầm đắc ý, bỗng nhiên nghe thấy trong đám người có người la lớn: "Thái tử điện hạ uy nghi hàng vạn hàng nghìn, là Chân Long Thiên Tử!"

Nghe xong câu nói này, liền có vô số dân chúng đi theo hô to: "Chân Long Thiên Tử! Chân Long Thiên Tử!"

Nguyên bản thái tử thiên tuế biến thành Chân Long Thiên Tử, hai cái này hoàn toàn bất đồng, thái tử biến sắc, thầm kêu không tốt! Hắn vội vàng hét lên với hộ vệ: "Kêu bọn hắn không được hồ ngôn loạn ngữ!"

Hộ vệ đương nhiên cũng hiểu rõ ở trước công chúng mà nói ra như vậy là phạm kị húy, nếu truyền đến tai hoàng đế thì còn gì nữa, vội vàng phân phó người đi điều tra, nhưng cả mấy ngàn dân chúng, nhiều người nhiều miệng, lại có ai biết tiếng đầu tiên là do ai nói. Ngay cả bắt lấy được người đó, cũng không ngăn được miệng lưỡi thế gian. Một tiếng tiếp một tiếng, tiếng hô Chân Long Thiên Tử càng lúc càng lớn, càng lúc càng trải rộng, cho nên ai ai cũng hô bốn chữ "Chân Long Thiên Tử".

Tiếng như sét đánh, trái lại khiến cho thái tử mồ hôi lạnh chảy đầm đìa.

Nghi trượng cùng thái tử vừa mới vào cung, hoàng đế liền ở tại đại điện đợi hắn. Không những là hoàng đế, còn có văn võ bá quan. Mỗi người đều dùng ánh mắt quỷ dị nhìn thái tử. Hoàng đế mặt mày xanh mét, nổi giận đùng đùng: "Thái tử, ngươi hôm nay thay trẫm bái yết thái miếu, thế nhưng lại được mọi người tán tụng là chân mệnh thiên tử, nhìn thấy ngươi thật là được người lòng !"

Thái tử lập tức quỳ rạp xuống đất, kinh hãi ngay cả nói cũng không nên lời, hắn không hiểu vì sao sự tình lại phát sinh như vậy, lời đồn đãi giống như tia chớp, rất nhanh đã truyền đến tai hoàng đế.

Cận thần bên cạnh thái tử vội vàng cúi đầu nói: "Bệ hạ, thái tử là người được bệ hạ chọn lựa, giang sơn có người kế tục, này chính là may mắn của quốc gia, là phúc của xã tắc! Bệ hạ làm sao có thể vì vậy mà tức giận bực bội!"

Hoàng đế cười lạnh một tiếng, nói: "Phúc của xã tắc? Trẫm chỉ biết trẫm còn sống, nhi tử của trẫm đã vội vã cho dân chúng xưng hắn là chân mệnh thiên tử. Thiên tử là cái gì? Thái tử —— ngươi nói cho trẫm, ngươi đã ngấp nghé vị trí này rất lâu rồi sao?"

Trên trán Thái tử mồ hôi ròng ròng, sau lưng đã ướt một mảng lớn, hắn dập đầu xuống đất, lớn tiếng nói: "Phụ hoàng, nhi thần tuyệt đối không có ý như vậy, tất cả đều là do có người cố ý hãm hại nhi thần, xin phụ hoàng làm chủ cho nhi thần!"

Hoàng đế tươi cười càng thêm âm lãnh: "Ngươi bị oan, nhưng một người gọi như vậy cũng thì thôi, vì sao dân chúng toàn thành đều gọi như vậy?"

Thái tử lớn tiếng nói: "Phụ hoàng, chút dân chúng ngu muội kia đâu biết cái gì đúng cái gì sai, chỉ cần có người cố ý châm ngòi, bọn hắn liền sẽ nói vớ nói vẩn!"

Hoàng đế lạnh lùng nói: "Đã là dân chúng ngu muội, vậy làm sao có thể biết trẫm sẽ chọn thái tử?"

Thái tử rõ ràng cả kinh, hoàng đế đây là đang bác bỏ lời nói vừa rồi của cận thần. Thái tử quýnh lên, vội vàng tiến lên quỳ xuống dưới chân hoàng đế, cố gắng bắt lấy một góc long bào của đối phương, bi ai nói: "Phụ hoàng, nhi thần thật sự không biết rốt cuộc là người nào oán hận nhi thần, nhất định phải hãm hại nhi thần như vậy!" Hắn nói mà nước mắt chảy ròng ròng, ủy khuất đến cực điểm.

Hoàng đế liên tục cười lạnh nói: "Thái tử như ngươi thật khiến trẫm ăn không tiêu! Lão tử còn chưa chết, nhi tử liền vội vã muốn ngồi lên vị trí của hắn, ngươi không nhìn xem mình rốt cuộc có xứng hay không!" Nói xong câu đó, hắn đột nhiên đá thái tử một cước, trúng ngay ngực đối phương, thái tử liền ngã lăn ra đất. Lồng ngực hắn sôi trào máu tanh, bất chấp lòng đau như cắt, lập tức đứng lên quỳ thêm lần nữa, lúc này hắn đã biết có người cố ý ở sau lưng hãm hại hắn, hơn nữa chiêu này cực kỳ độc ác, khiến hắn căn bản không có cách nào biện giải. Từ xưa đến nay, hoàng đế đối với thái tử trong lòng đều tồn tại sự kiêng kỵ. Thái tử quá ưu tú, hoàng đế lo lắng vị trí không ổn, thái tử rất được lòng dân, hoàng đế sẽ cảm thấy thái tử có ý phạm thượng, cho nên hôm nay mặc kệ hắn nói như thế nào cũng không thể tiêu trừ sự ngờ vực của hoàng đế.

Ban đầu đã có vài tên thần tử đứng dậy, trong đó, một người lớn tiếng nói: "Bệ hạ, vi thần có chuyện muốn thưa tấu."

Hoàng đế nhìn đối phương một cái, nói: "Đại học sĩ, ngươi có chuyện gì muốn nói?"

Đại học sĩ Phan Cầu trịnh trọng mà nói: "Hồi bẩm bệ hạ, thần muốn thưa tấu tình hình của thái tử điện hạ!"

Hoàng đế nhíu mày, nói: "Ah? Ngươi muốn tấu gì về thái tử đây?!"

Phan học sĩ tiếng như chuông lớn: "Vi thần muốn tấu, trong phủ thái tử có nuôi dưỡng một nữ thiếp, mà người này lại đến từ Đại Lịch!"

Cả người thái tử vô cùng chấn động. Hắn hoàn toàn không ngờ vào lúc này đối phương lại nói đến chuyện này, nhất thời quên cả biện giải. Phan học sĩ nhìn xung quanh, chỉ vào thái tử, nghiêm khắc nói: "Bệ hạ, vài ngày trước trên chiến trường, quân ta liên tục thất bại, vi thần trăm mối vẫn không có cách nào giải thích được, thời gian gần đây vi thần mới hiểu rõ nguyên nhân."

Hoàng đế nhíu mày: "Nguyên nhân gì?"

Phan học sĩ nói: "Chuyện này tất cả đều do nữ nhân Đại Lịch kia bí mật tình báo cho quân chủ cố quốc của nàng ta!" Thời điểm hắn nói xong câu này, giọng nói và vẻ mặt đều nghiêm khắc, nổi gân xanh, vô cùng dữ tợn.

Thái tử xụi lơ trên đất, hắn xưa nay biết Lãnh Liên là người Đại Lịch, nhưng hắn không ngờ chuyện này lại bị người khác nói ra vào thời điểm này, bây giờ hắn mới biết hắn đã phạm vào sai lầm rất..rất lớn.

Phan học sĩ nói xong câu đó, Kiều ngự sử cũng đứng dậy, lạnh giọng nói: "Bệ hạ, thái tử điện hạ sớm đã có dã tâm, vì muốn đạt được mục đích của mình thế nhưng không chú ý đến lợi ích của quốc gia, thu lưu gian tế Đại Lịch. Hơn nữa mượn tay nàng ta, đem tình báo bí mật đưa ra ngoài, hại đại quân ở tiền tuyến liên tục thất bại, loại hành vi bán quốc này, làm sao có thể trở thành thái tử một nước! Quả thật là hạng người hại nước, hại dân, mời bệ hạ nhanh chóng định đoạt."

Hoàng đế có hơi ngoài ý muốn nhìn những người này, lần này mở miệng nói đều là những quan viên phái trung lập, thế cục này thật sự là có chút kỳ lạ, trước là thái tử phạm sai, ngay sau đó lại có người cáo trạng hắn.

Ánh mắt Hoàng đế hơi mông lung, huyền ảo.

Thái tử thê lương nói: "Phụ hoàng, nhi thần bị oan! Nhi thần cái gì cũng không biết, Nhũng người này..." Nói xong, hắn xoay người chỉ vào mọi người, nói: "Bọn hắn cấu kết nhau vu oan nhi thần! Phụ hoàng, người nhất định phải làm chủ cho nhi thần."

Hoàng đế cười lạnh một tiếng, nói: "Nói như vậy, ngươi cũng không có thu lưu nữ tử Đại Lịch?"

Thái tử cứng họng, ngay cả nói cũng không nên lời, bị hoàng đế trừng mắt nhìn, cơ hồ như muốn ngất lịm.

Hoàng đế nhìn vẻ mặt hắn, liền biết chuyện này là thực, hắn hừ lạnh, nói: "Trẫm sớm đã nói qua không cho phép bất kỳ người nào thu lưu người Đại Lịch. Ngươi lại dám công khai thu lưu nữ tử Đại Lịch ở trong phủ, còn vô cùng sủng ái, hành vi như thế, ngươi có xứng đáng với tôn vị thái tử hay không?!"

Thái tử còn chưa kịp biện giải, đã nghe thấy Kiều ngự sử cất cao giọng nói: "Bệ hạ, cô gái kia chẳng những xuất thân Đại Lịch, nàng còn là hậu phị của tiên hoàng Đại Lịch!"

Cả triều đều ồ lên, nguyên bản những người muốn nói thay thái tử cũng đều đang ngơ ngác nhìn nhau. Bọn hắn trăm triệu lần cũng không ngờ thái tử lại làm ra chuyện hoang đường như thế. Ngươi thích nữ nhân xinh đẹp không có gì sai, hoàn toàn có thể nói là bị sắc đẹp làm mờ mắt, nhưng ngươi lại hồ đồ đến nỗi thu lưu một hậu phi của quân chủ nước đối địch, loại hành vi này cũng có thể làm được, là triệt để điên rồi phải không!?

Thái tử nhìn thấy mọi người ở đây đều dùng ánh mắt xem thường nhìn hắn, bao gồm cả những thần tử luôn luôn ủng hộ hắn, trong lòng hắn nhất thời lạnh buốt, không chịu nổi quát to: "Tiết đại nhân, ngươi hãy nói thay ta đi! Cao thái sư, ngươi xưa nay là người hiểu ta nhất, ta thực sự là bị người khác vu oan ! Lương Tướng quân, như thế nào mà ngay cả ngươi cũng không lên tiếng đây?"

Những người này xưa nay đều ủng hộ Bùi hậu, cũng là người bảo hộ vị trí thái tử, nhưng bọn hắn hiện tại đều im lặng không nói, đều nhìn vị thái tử trước mắt. Thân là một hoàng tử, ngươi có thể không thông minh, có thể ngẫu nhiên hồ đồ, cũng có thể ngấp nghé vị trí hoàng đế, nhưng nếu ngu dốt đến nước này, điên cuồng đến cảnh giới như thế còn không tự biết, người như vậy làm sao có thể xứng trở thành vua của một nước?

Vốn lúc trước thái tử cũng không phạm quá nhiều sai lầm, cho nên những thần tử ủng hộ Bùi hậu, cũng một mực yên lặng phù trợ thái tử, nhưng hiện tại bọn hắn bắt đầu hoài nghi thái tử có hay không khả năng gánh vác gánh nặng của một nước. Việt Tây không giống với những quốc gia tầm thường, các đại thế gia phe phái san sát, nhiều loại thế lực rắc rối phức tạp, muốn khống chế những người này, phải chặt chẽ khống chế quyền lực trong nước, cần một quân chủ kiên cường, đồng thời cũng cần có một đầu óc cơ trí. Nhưng thái tử bây giờ, thật sự là làm cho trái tim của những thần tử này đều trở nên lạnh giá, cũng quá mức thất vọng, cho nên ai cũng không có mở miệng, mỗi một người đều trầm mặc nhìn thái tử.

Hoàng đế nhìn thái tử nói: "Hiện tại ngươi còn có cái gì để nói?"

Trong lòng Thái tử chạy qua từng đợt bi thương, đột nhiên đứng lên, hốt hoảng nói: "Ta muốn gặp mẫu hậu, ta muốn gặp mẫu hậu!"

Hoàng đế phiền chán quơ tay: "Trước tiên đem thái tử áp giải xuống, lập tức phái người đến phủ thái tử bắt tên gian tế Đại Lịch kia!"

Hoàng đế vừa nói xong, thái tử tựa hồ khóc không thành tiếng mà nói: "Phụ hoàng, nhi thần thực sự bị oan, người không nên tin vào những lời hồ ngôn loạn ngữ kia!" Nhưng còn không chờ hắn nói xong, đã bị hộ vệ kéo xuống.

Tại tẩm cung hoàng hậu.

Bùi hậu đang tu bổ bồn hoa, lúc này Doanh Sở vội bước đi vào, thậm chí không kịp cho người thông báo. Bùi hậu nhướng mày liếc hắn một cái, thản nhiên nói: "Ngươi khi nào cũng trở nên lỗ mãng như vậy?"

Trên mặt hắn hiện lên vẻ nôn nóng: "Nương nương, đại sự không ổn! Thái tử bị bệ hạ giam cầm."

Cây kéo trong Bùi hậu cắt mạnh một phát, làm đứt cả một nhánh cây tốt. Nàng nghiêng đầu nhìn về phía Doanh Sở, lạnh lùng nói: "Hắn lại phạm sai lầm gì?"

Doanh Sở cúi đầu: "Lần này thái tử không phải phạm sai, hắn là bị người ta mưu hại."

Bùi hậu bỏ cây kéo xuống, than thở: "Bị người mưu hại? Nếu chính hắn không sai, như thế nào lại bị người khác mưu hại!"

Doanh Sở không nói chuyện, hắn đương nhiên cũng rất thất vọng về Thái tử, huống chi là Bùi hậu? Nhưng hắn vẫn cẩn thận đem sự tình phát sinh hôm nay lặp lại một lần.

Bùi hậu lại có ba phần kinh ngạc: "Ngươi là nói hôm nay trên núi có người hô vạn tuế?"

Doanh Sở gật đầu: "Vâng, bọn hắn gọi thái tử là chân mệnh thiên tử, lại quỳ xuống hô vạn tuế, bệ hạ đương nhiên sẽ phẫn nộ."

Bùi hậu đi thêm hai bước, lại quay đầu nói: "Ngay sau đó lại có người tấu thái tử thu lưu gian tế Đại Lịch?"

Doanh Sở nói: "Vâng, hơn nữa số lượng không ít, đều thuộc về phe cánh của Vương gia."

Bùi hậu cười lạnh một tiếng: "Lí Vị Ương cùng Vương Tử Khâm đều là cá mè một lứa. Nhìn bộ dáng các nàng là sớm đã bố trí tốt cạm bẫy chỉ đợi thái tử chui vào. Lúc trước Lí Vị Ương đối với chuyện của Lãnh Liên luôn ẩn nhẫn không hành động, mục đích là ở chỗ này, nếu không phải ta không thể ra tay, Lãnh Liên sớm đã chết rồi."

Kỳ thật, mặc kệ là Bùi hậu hay Doanh Sở, đều đã từng bí mật phái người tiến vào phủ thái tử cố gắng giết chết Lãnh Liên, diệt trừ hậu hoạn, nhưng nữ nhân này vô cùng giảo hoạt, bên cạnh lại có không ít người bí mật bảo hộ, bọn hắn căn bản không có biện pháp xuống tay. Lại không ngờ có người bắt thóp vào thời điểm này.

Bùi hậu suy tư giây lát, lập tức nói: "Hiện tại phải đi đến phủ thái tử, tìm mọi cách bắt được Lãnh Liên!"

Doanh Sở nói: "Nương nương, vi thần đã sớm phái người đi, nhất định sẽ bắt được nữ nhân này trước bệ hạ."

Bùi hậu lúc này mới chậm rãi thở dài nhẹ nhõm một hơi, nói: "Chỉ cần nàng chết, chính là chết không đối chứng! Ai cũng không có biện pháp bắt được nhược điểm của thái tử!"

Trên mặt hắn lộ ra vẻ lo lắng: "Nhưng nương nương, đối phương đã đào ra cạm bẫy này, chỉ sợ thái tử sẽ không thoát tội như vậy!"

Con ngươi Bùi hậu trong suốt, chói sáng, gằn từng chữ: "Mặc kệ ngươi làm như thế nào, nhất định phải để Lãnh Liên không thể mở miệng được!"

Doanh Sở run sợ, cung kính nói: "Vâng, nương nương."

Thư phòng Quách phủ, Lí Vị Ương đang luyện chữ, nàng nghe Quách Đạo nói xong, không khỏi khe khẽ mỉm cười: "Nói như vậy, đã có rất nhiều người vội vàng đến phủ thái tử tìm Lãnh Liên sao?"

Quách Đạo nói: "Đúng vậy, hiện tại nhìn tới nàng ta phải chết không thể nghi ngờ. Mặc kệ là bệ hạ hay hoàng hậu, bọn hắn đều muốn tính mạng của nàng ta."

Lí Vị Ương nhẹ nhàng cười: "Muội nói huynh cho người truyền tin cho Lãnh Liên, tin đã truyền đến chưa?"

Quách Đạo khẽ gật đầu: "Tất nhiên là đã đưa đến, nhưng có thể chạy thoát hay không còn phải nhìn vào năng lực của nàng ta. Kỳ thật theo ta thấy, người thất tín quên nghĩa như vậy, nên để nàng cả đời này không thể mở miệng mới phải."

Cho nàng chết? Làm gì dễ dàng như vậy! Lí Vị Ương nhẹ nhàng cười, cũng chẳng hề giải thích.

Tẩm cung hoàng hậu.

"Ngươi nói cái gì, Lãnh Liên chạy trốn ?" Bùi hậu đột nhiên đứng lên, sắc mặt thay đổi.

Doanh Sở chưa bao giờ nhìn thấy vẻ mặt Bùi hậu như thế, hắn hạ giọng nói: "Xin nương nương thứ tội, vi thần đến muộn một bước."

Bùi hậu chậm rãi ngồi lại vị trí của mình, nhìn Doanh Sở nói: "Nhìn tới người ta đã sớm có chuẩn bị, nếu Lãnh Liên chết trong tay chúng ta, còn có thể nói nàng ta là sợ tội tự sát, chỉ cần có một số lời làm chứng giải thích cho thái tử, hắn sẽ bình an vô sự. Nếu nàng ta không chết, chúng ta cũng vẫn có thủ đoạn khiến nàng ta mở miệng theo ý chúng ta, nhưng nàng ta lại chạy trốn. Sống không thấy người, chết không thấy xác, cứ như vậy làm sao có thể rửa thoát tội danh cho thái tử?"

Bùi hậu cảm thấy từng đợt hoa mắt, những chuyện gần đây đã khiến nàng tâm phiền ý loạn tới cực điểm. Nàng xưa nay là người bình tĩnh, nhưng giờ phút này cũng không khỏi cảm thấy tức giận. Nàng không phải thương tâm về thái tử, chỉ là thật sự thống hận cái cảm giác tất cả mọi chuyện không thể nắm chắc.

Doanh Sở nhìn thấy Bùi hậu tức giận như thế, trong lòng cũng nghĩ đến chuyện khác, Bùi hậu nói không thèm để ý đến thái tử, nhưng dù sao hắn cũng là con trai ruột của nàng, nàng tỉ mỉ đào tạo hắn nhiều năm như vậy, trơ mắt sẽ hủy hoại trong chốc lát, nàng làm sao có thể không gấp gáp đây? Nhưng nhìn thế cục hiện tại, nếu cưỡng ép cứu vớt thái tử, đối với Bùi hậu cũng không có cái gì ưu đãi. Hắn tiến lên một bước nói: "Nương nương, vi thần biết ngài cùng thái tử mẫu tử tình thâm, tất nhiên không thể nhìn hắn chịu khổ, nhưng tính tình bệ hạ ngài cũng thập phần hiểu rõ, không có chứng cứ rõ ràng, chúng ta căn bản không có cách nào thay thái tử rửa thoát tội danh. Nếu lỗ mãng hành động, chỉ sợ sẽ bị bệ hạ trách móc, ngay cả nương nương cũng sẽ bị hỏi tội."

Bùi hậu đột nhiên ngẩng đầu lên, nhìn thẳng Doanh Sở: "Dựa theo ý của ngươi, phải bỏ mặc thái tử sao?"

Doanh Sở vội vàng nói: "Nương nương, vi thần không phải có ý này."

Bùi hậu cười lạnh: "Ta biết ngươi cùng thái tử có nhiều mâu thuẫn, hắn cũng rất bất kính với ngươi, ngươi oán trách hắn cũng là chuyện bình thường. Nhưng bất luận ra sao hắn cũng là thái tử, là con trai ruột của ta, nếu như ngay cả ta cũng không chịu cứu hắn, hắn lại có thể trông cậy vào ai? Còn nữa, ta tỉ mỉ bồi dưỡng hắn nhiều năm như vậy, không biết tốn bao nhiêu công sức cùng tâm huyết, hiện tại bị người khác hủy hoại như vậy, vậy long ỷ kia chúng ta còn có trông cậy vào sao?" Mục đích chính nàng còn chưa nói, đó là giữ lại thái tử, tương lai sẽ có công dụng lớn!

Nghe Bùi hậu nói như vậy, trong lòng hắn vô cùng rung động, mà trên mặt lại bình tĩnh nói: "Nương nương, đến thời điểm mấu chốt cũng chỉ có thể bỏ qua con tốt bảo vệ con xe, này không phải là ngài đã nói qua sao?"

Bùi hậu chậm rãi nói: "Ta làm sao không biết điểm này, nhưng nếu lần này ta thật sự mặc kệ, sợ rằng hắn ngay cả mạng cũng không giữ được. "

Doanh Sở sắc mặt ngưng trọng: "Chuyện này làm sao có thể? Hắn dù sao cũng là con trai ruột của bệ hạ."

Bùi hậu cười lạnh một tiếng nói: "Ở trong lòng hắn, chỉ có hài tử của Tê Hà công chúa sở sinh mới là cốt nhục thân sinh của hắn, về phần những người khác đều là công cụ, bất cứ lúc nào cũng có thể một cước đá văng ra. Hắn bây giờ mạnh mẽ phù trợ Tĩnh Vương đối lập với thái tử, lại hai lần ba lượt triệu kiến Tần vương cùng Tấn vương, rõ ràng chính là đã nhìn thấu tâm tư của ta, nguyên bản Tần vương đáp ứng chúng ta nhưng lập tức liền hủy bỏ, chứng minh rằng hắn vẫn cô cùng kinh sợ hoàng đế."

Doanh Sở nói: "Cho dù là một con hổ bị bệnh, nhưng uy lực vẫn còn tồn tại, nương nương không nên coi thường bệ hạ."

Bùi hậu cười nhạo một tiếng: "Đúng vậy, ta vẫn xem thường hắn, chứng đau đầu này cuối cùng cũng không thể bức hắn điên, cho nên hiện tại hắn liền tới bức ta." Nói tới đây, nàng cúi đầu nhìn đôi bàn tay của mình, nơi móng tay vẽ hình nhật nguyệt, nằm trong nền màu lam nhạt ảm đạm, vẻ mặt dần bình tĩnh trở lại. Nàng chậm rãi đứng lên, nói: "Mặc kệ nói như thế nào, thái tử còn chưa phát huy được tác dụng lớn nhất của hắn, ta nhất định phải cứu hắn."

Doanh Sở vội vàng nói: "Như vậy nương nương dự tính làm sao để thái tử có thoát tội?" Theo hắn thấy, Lãnh Liên đã trốn chạy, tất cả đại thần đều một mực chắc chắn thái tử thu lưu hoàng phi của nước đối địch. Tuy rằng bắt không được người, không có chứng cứ rõ ràng, nhưng chỉ dựa vào tin đồn kia cũng đã đủ khiến Thái tử khó mà thoát tội.

Bùi hậu thở dài nói: "Theo ta đi gặp bệ hạ."

Doanh Sở giật mình, còn chưa kịp ngăn cản, đã nhìn thấy Bùi hậu đi ra ngoài.

Trong ngự thư phòng, hoàng đế đang nghe đại thần bẩm báo chiến sự ở tiền tuyến, lại nghe thấy hộ vệ vội vàng tới báo: "Bệ hạ, hoàng hậu nương nương thỉnh cầu triệu kiến."

Hoàng đế mất bình tĩnh, nói: "Nói cho nàng trẫm không rảnh."

Hộ vệ nơm nớp lo sợ đi ra, chỉ chốc lát sau lại vào tới, trên mặt có chút sợ hãi nói: "Bệ hạ, nương nương bất luận ra sao đều không chịu rời khỏi." Hắn còn chưa nói hết, một cái nghiêng mực đã "Ba" một tiếng nện ở trên đầu hắn, nhất thời máu tươi đầm đìa. Chỉ nghe thấy hoàng đế nghiêm nghị nói: "Trẫm trước giờ sẽ không nói lần thứ hai, lăn ra đi!"

Hộ vệ không dám nhiều lời, vội vàng che đầu rời đi.

Hoàng đế nhìn đám triều thần, nói: "Tiếp tục nói."

Binh bộ Thượng Thư có chút thấp thỏm nhìn hoàng đế, tiếp tục nói: "Vâng, bệ hạ."

Nhưng hắn chưa kịp nói câu thứ hai, đã nghe thấy tiếng quát chói tai ở bên ngoài: "Tất cả cút ngay cho ta!" Bên ngoài ngự thư phòng, tất cả cung nữ cùng thái giám đều nhao nhao quỳ xuống, cố gắng ngăn cản hoàng hậu, nhưng cuối cùng đều bị hộ vệ của nàng ngăn lại.

Hoàng đế nhìn về phía cửa thư phòng, liền nhìn thấy Bùi hậu bước nhanh đi vào. Bề ngoài của nàng luôn luôn ung dung cao quý, tuy rằng trong lòng đã kiềm chế lửa giận đang hừng hực bốc cháy, nhưng giờ phút này vẫn mang theo ba phần tức giận, Bùi hậu hành lễ: "Thần thiếp tham kiến bệ hạ."

Hoàng đế lạnh lẽo nhìn nàng: "Lá gan Hoàng hậu càng ngày càng lớn, không chú ý đến lễ nghi, lại nháo thành bộ dáng này!"

Sắc mặt nàng vô cùng bình tĩnh: "Bệ hạ, thần thiếp có chuyện quan trọng cầu kiến, lại không biết vì sao bệ hạ nhất định không chịu tuyên triệu?"

Hoàng đế lãnh đạm nói: "Ngươi không thấy trẫm đang cùng các đại thần bàn bạc quân cơ đại sự sao? Có chuyện gì lớn mà không thể chờ một chút!"

Ánh mắt lạnh lẽo của Bùi hậu đảo qua trên mặt các vị triều thần, bị nàng nhìn một cái, bọn họ toàn thân lạnh ngắt, không dám cử động.

Binh bộ Thượng Thư vội vàng nói: "Bệ hạ, hoàng hậu nương nương đã có chuyện quan trọng, vi thần xin được cáo lui trước."

Hoàng đế lạnh giọng nói: "Trẫm không cho các ngươi đi, các ngươi dám đi?"

Binh bộ Thượng Thư cùng những người khác liếc nhau, không nhịn được trong lòng toát mồ hôi lạnh, hoàng hậu cũng không phải dạng đèn đã cạn dầu, bọn hắn ai lại dám chống lại đối phương.

Bùi hậu không nhiều lời, chỉ lạnh lùng nói: "Bệ hạ, nghe nói người đem thái tử giam cầm ở trong phủ?"

Hoàng đế hừ lạnh một tiếng: "Trẫm làm vậy có gì không đúng sao?"

Bùi hậu nói: "Thần thiếp không dám nói ngài làm không đúng, chỉ là sự tình còn chưa điều tra rõ, bệ hạ đã vội vàng quyết định, có phải là quá mức võ đoán hay không?"

Mặt Hoàng đế nhất thời âm trầm: "Thánh chỉ của trẫm chính là miệng vàng lời ngọc, hoàng hậu không cần vì thái tử mà cầu tình, trẫm quyết định sẽ không thay đổi !"

Bùi hậu nghe đến đó, nhíu mày: "Bệ hạ, thái tử là con trai ruột của ngươi! Hắn nếu có tội, cho hắn một ly rượu cũng được, chém hắn một nhát cũng được, cứ sảng khoái mà làm, nhưng không thể làm nhục hắn! Đường đường là thái tử một nước, lại không rõ ràng cầm tù hắn trong phủ, ngươi muốn hắn làm sao có thể đối mặt với triều thần, làm sao có thể đối mặt với dân chúng trong thiên hạ?"

Hoàng đế khẽ mỉm cười, nói: "Hoàng hậu nói thế nào, thái tử đã làm sai chuyện, trẫm tất nhiên phải giáo huấn hắn, chẳng lẽ muốn trẫm không để ý đến kỷ cương, pháp luật dung túng thái tử làm xằng làm bậy, mới có thể xem như một phụ thân đạt tiêu chuẩn sao?"

Bùi hậu cười lạnh một tiếng, nói: "Dám hỏi bệ hạ, thái tử đến tột cùng là phạm tội gì?"

Ánh mắt Hoàng đế giống như hàn băng: "Nghịch tử này phạm tội lớn ngập trời, Binh bộ Thượng Thư, ngươi tới nói cho hoàng hậu đi!"

Binh bộ Thượng Thư rùng mình một cái, nhưng dưới đôi mắt tràn đầy đe dọa của hoàng đế, hắn lại không thể nề hà mà nói: "Hoàng hậu nương nương, thái tử điện hạ xúi giục trăm họ trên núi hô vạn tuế, hiển nhiên là không phù hợp quy tắc, hơn nữa trong phủ hắn còn thu lưu một nữ tử Đại Lịch, nghe nói thân phận nữ tử này... Là một vị ái phi của tiên đế Đại Lịch."

Bùi hậu tức giận nói: "Nói năng bậy bạ! Bệ hạ, dân chúng đều người vô tri, chỉ cần có người châm ngòi đi đầu hô lên một câu, bọn hắn liền làm theo nhưng không biết đó gọi là cái gì, về phần mỹ thiếp bên trong phủ thái tử ta cũng có biết, đích xác là nữ nhân Đại Lịch, nhưng thân phận của nàng không phải là thái phi gì của Đại Lịch cả, chẳng qua là một dân phụ tầm thường mà thôi! Thái tử chỉ là nhất thời bị sắc đẹp mê hoặc, hắn còn trẻ tuổi, điều này cũng khó mà ngăn ngừa."

Hoàng đế lạnh lùng nói: "Lời Hoàng hậu nói có chứng cớ gì?"

Bùi hậu nhìn chòng chọc hắn, ánh mắt sâu thẳm: "Ta cũng không đủ chứng cớ, chẳng lẽ bệ hạ có sao? Hiện tại cô gái này đã mất tích, cũng có thể xem như không có đối chứng. Bệ hạ không có nhân chứng, làm sao có thể quyết định tội lỗi của thái tử!"

Hoàng đế nhíu mày: "Đã hoàng hậu ngươi cũng thừa nhận nữ nhân này đến từ Đại Lịch, đó chính là thái tử ngang nhiên kháng chỉ, tuy rằng hắn là con trai ruột của trẫm, nhưng trẫm cũng không thể làm việc công tư bất phân!"

Bùi hậu nghe vậy cười lạnh: "Bệ hạ, ngươi đây là muốn sống chết chia rẽ mẫu tử chúng ta sao?"

Hoàng đế đè nén phẫn nộ: "Hoàng hậu, ý trẫm đã quyết, thái tử bắt buộc phải bị cầm tù trong phủ, bất luận ngươi nói cái gì trẫm đều sẽ không thay đổi chủ ý."

Bùi hậu lạnh lùng nói: "Ta mặc kệ, thái tử là con trai ruột của ta, ai muốn đoạt hắn đi, trừ phi bước qua xác của ta!"

Bùi hậu ít khi lời nói mau lẹ như vậy, thần sắc vô cùng nghiêm nghị, mà tất cả triều thần nhìn thấy nàng như thế, nhất thời đều không dám mở miệng .

Thời điểm đang giằng co, lại đột nhiên nghe thấy một người nói: "Xin hoàng hậu nương nương nguôi giận!" Tất cả mọi người quay đầu lại nhìn, thấy Tĩnh Vương vội vàng từ bên ngoài đi vào.

Hoàng đế nhìn hắn, nói: "Tĩnh Vương, làm sao lại đến chậm như thế?"

Tĩnh Vương mỉm cười: "Bẩm báo phụ hoàng, nhi thần là có chuyện kéo dài, xin phụ hoàng thứ tội."

Hoàng đế quơ tay, nói: "Thôi."

Bùi hậu lại lạnh giọng trách mắng: "Tĩnh Vương, ta cùng bệ hạ nói chuyện, ngươi có tư cách gì nói xen vào?" Mọi người đều bị dọa đến nỗi sắc mặt trắng bệch. Ai nàng cũng không thèm để ý, hừ lạnh một tiếng, nói: "Bệ hạ, mời ngài lập tức phóng thích thái tử."

Ánh mắt Hoàng đế lạnh băng nhìn Bùi hậu, hắn biết nữ nhân này mặt ngoài là đang hồ nháo, nhưng trên thực tế đã nhiều nằm trôi qua như vậy, cũng dùng biện pháp này áp bách chính mình.

Tĩnh Vương lớn tiếng nói: "Hoàng hậu nương nương, ngài vừa rồi đã nói sai một chuyện."

Bùi hậu đột nhiên quay đầu nhìn hắn, nói: "Ta nói sai cái gì?"

Tĩnh Vương nói: "Ngài nói Lãnh Liên chỉ là một dân phụ Đại Lịch tầm thường, đáng tiếc bây giờ nàng đã khai cung, thân phận thật sự của nàng là gian tế Đại Lịch, hơn nữa còn đã từng là ái phi của tiên đế Đại Lịch."

Sắc mặt Bùi hậu trắng bệch, nàng lập tức nghĩ đến Lãnh Liên căn bản không có chạy thoát, mà là rơi vào trong tay Tĩnh Vương, lúc này nàng đột nhiên hiểu được, đây là một cái cạm bẫy, đối phương chính là muốn dụ nàng bước vào! Trong khoảng khắc, nàng vô thức đi tới một bước, ép sát Tĩnh Vương: "Lãnh Liên đang trong tay ngươi?"

Tĩnh Vương khẽ mỉm cười, nói: "Vâng, bây giờ nhân chứng đã có, tội danh của thái tử là không thể rửa thoát. Hoàng hậu nương nương, mọi người đều biết ngài sốt ruột vì ái tử, nhưng cũng không nên vì hắn mà biện giải, nếu không chẳng lẽ không phải phụ lòng vạn dân thiên hạ sao?"

Tay nàng nhẹ nhàng nắm chặt phía trong tay áo, nhìn chòng chọc Tĩnh Vương, ánh mắt vô cùng âm hàn.

Hoàng đế lạnh lẽo cười một cái: "Hoàng hậu, ngươi là người đứng đầu lục cung, cho nên trẫm luôn giữ lại thể diện cho ngươi, trước giờ đều không ở trước mặt người khác trách cứ ngươi, nhưng nhìn xem ngươi hôm nay lại làm ra chuyện này, thật sự là khiến trẫm thất vọng!"

Bùi hậu đột nhiên cả kinh, Lãnh Liên không tìm được, dưới tình huống không có nhân chứng, nàng còn có thể nói thái tử vô tội, nhưng hiện tại Lãnh Liên đã rơi xuống trong tay Tĩnh Vương, hiện tại thái tử đã không có biện pháp lật bài. Sắc mặt nàng hòa hoãn xuống, dáng vẻ ung dung thỉnh tội: "Bệ hạ, ta chỉ là nhất thời nóng lòng."

Hoàng đế khoát tay, nói: "Chuyện thứ nhất, ngay từ đầu ngươi không nên bất chấp xông vào ngự thư phòng của trẫm. Chuyện thứ hai, ngươi thân là nhất quốc chi mẫu, lại không suy xét thể thống, thiên vị nhi tử của mình, khư khư cố chấp muốn cứu hắn. Chuyện thứ ba lại càng buồn cười, ngươi biết rõ trẫm nhất ngôn ký xuất, là miệng vàng lời ngọc tuyệt đối khó sửa đổi, thế nhưng lại khuyên trẫm thu hồi ý chỉ, quả nhiên là hồ đồ tới cực điểm!"

Một, hai, ba tội danh đều liệt kê ra, ngay cả Bùi hậu cao cao tại thượng nhiều năm như vậy, cũng không khỏi nghiến răng nghiến lợi, nàng nhẹ nhàng quỳ rạp xuống đất, thấp giọng nói: "Là thần thiếp hồ đồ, xin bệ hạ giáng tội."

Hoàng đế đương nhiên muốn đem Bùi hậu kéo ra ngoài giết chết, nhưng hắn biết thế lực của Bùi Hoài Trinh chẳng phải chỉ có như vậy. Quả nhiên chỉ chốc lát sau, trong ngự thư phòng có hơn phân nửa triều thần đều quỳ xuống, nhao nhao nói hộ cho hoàng hậu nương nương.

Hoàng đế nhìn lướt qua, trong những người này có đại thần nhị phẩm, cũng có mấy võ tướng mình vô cùng ỷ lại, thậm chí còn bao gồm cả người Chu gia. Hoàng đế giờ phút này chỉ cảm thấy trái tim băng giá, hắn lãnh đạm nói: "Lên đi, trẫm nếu muốn trách móc vào ngươi, sớm đã giáng tội. Trẫm chỉ muốn ngươi nhớ kỹ, ngươi là hoàng hậu, là mẫu nghi thiên hạ, nhất cử nhất động đều sẽ ảnh hưởng đến thiên hạ, về sau làm chuyện gì cần phải nghĩ kỹ rồi mới làm."

Hắn ngừng lại một chút, lại nói: "Hôm nay, việc này chủ ý trẫm đã định, thái tử quả thật có tội, nhốt ở trong phủ thái tử, hoàng hậu cùng những người khác không được cầu tình cho hắn, nếu không nghiêm trị không tha!"

Bùi hậu nhẹ nhàng nói: "Vâng, bệ hạ."

Hoàng đế gật đầu, nói: "Lên đi."

Bùi hậu đứng lên, lại cảm thấy hai chân nhũn ra. Tĩnh Vương mỉm cười, đỡ nàng một chút, Bùi hậu quay đầu lại nhìn Tĩnh Vương, nói: "Đa tạ."

Tĩnh Vương khẽ mỉm cười, tươi cười kia vô cùng ôn hòa: "Nương nương nói chi vậy! Thái tử là đại ca của ta, ngài cũng là mẫu hậu của ta, ta tất nhiên phải hiếu thuận."

Bùi hậu cười lạnh, xoay người rời đi. Trở lại trong tẩm cung của mình, ngồi xuống trên ghế, lúc này mới phát hiện không biết khi nào chính mình mồ hôi lạnh ướt đẫm toàn thân, nàng cảm thấy phảng phất như đang trở lại thời điểm lúc mới vào cung, cái gì cũng không có cảm giác nắm chắc. Đã từng một lần như thế, nàng cho rằng cả đời này sẽ không gặp phải cảm giác này nữa, nàng đã chiến thắng tất cả, nắm bắt chặt tất cả mọi người. Nhưng từ khi Lí Vị Ương xuất hiện, hoàng cung này từ quen thuộc đến xa lạ, loại cảm giác mất đi khống chế phảng phất lại quay về, nàng nhẹ nhàng nắm chặt tay mình ở trong hư không.

"Nương nương."

Bùi hậu giật mình ngẩng đầu, Doanh Sở đang đứng đối diện nàng. Nàng sửng sốt, mở miệng, nói: "Ngươi vừa rồi đều nhìn thấy sao?"

Doanh Sở cúi đầu, nói: "Vâng, nương nương, vi thần đều nhìn thấy. Có thể thấy Tĩnh Vương điện hạ sớm có âm mưu, chỉ đợi nương nương cho rằng Lãnh Liên đã mất tích, cố ý tìm bệ hạ nháo một trận, dùng ảnh hưởng của mình để khiến cho bệ hạ đồng ý phóng thích thái tử."

Bùi hậu nhẹ nhàng thở dài, nói: "Cuối cùng là ta gấp gáp."

Doanh Sở nhìn Bùi hậu, giờ phút này Bùi Hoài Trinh so với người trong tìm thức của hắn dường như có điểm bất đồng, nữ nhân trước mắt đối với bất kỳ người nào đều không hề có cảm tình, thậm chí ngay cả nhi nữ thân sinh cũng có thể lấy ra làm ván cầu, nhưng hôm nay nàng lại phát hoảng, đây là vì sao, vì thái tử sao? Không, thái tử không có sức dao động lớn đến như vậy, nàng là dần dần mất đi lòng tin, mất đi cảm giác mọi thứ đều nắm chắc trong lòng bàn tay.

Doanh Sở tiến lên một bước, nói: "Nương nương không cần gấp gáp, trong tay chúng ta còn có không ít quân bài chưa đánh ra. Chỉ cần lợi dụng tốt, sẽ không để cho Tĩnh Vương cùng người Quách gia chiếm được tiện nghi." Doanh Sở nói chắc chắn như thế.

Bùi hậu ung dung cười: "Sự tình nếu được đơn giản như vậy thì tốt biết mấy, nguyên bản ta cho rằng Thác Bạt Ngọc chí ít vẫn có thể phù trợ. Lại không ngờ hắn bất tài như vậy, ta cho hắn nhiều tiện lợi cùng trợ giúp như vậy, hắn lại bại trong tay Nguyên Liệt."

Doanh Sở đương nhiên rõ ràng, bọn hắn sắp xếp không ít gian tế bên cạnh Đại tướng quân Vương Cung, những người này trước giờ đều rất cố gắng, không dễ dàng gì mới đi lên được chức vụ cao, hơn nữa còn được Vương Cung tín nhiệm. Ai ngờ Nguyên Liệt chuyến đi này, lại đem bọn họ toàn bộ diệt trừ, chút tình cảm và thể diện đều không để ý đến, ngay sau đó còn phát động tiến công với quân đội Thác Bạt Ngọc. Cứ tưởng rằng Nguyên Liệt chỉ là cái gối thêu hoa, lại không ngờ người này thật sự có chút năng lực, sát phạt quyết đoán, tâm tư tàn nhẫn, ngay cả không trở thành vua một nước, cũng sẽ trở thành một người kiêu hãnh, hào hùng. Hiện tại Doanh Sở lại có chút hối hận, lúc trước lại thả hắn ra, nhưng giờ phút này hối hận cũng muộn, muốn trách chỉ có thể trách Thác Bạt Ngọc – người này không có năng lực, tình huống ưu thế nhiều như thế, vậy mà cũng thất bại.

Bùi hậu giương mắt lên, nhìn Doanh Sở một cái, nói: "Phía nam đã không trông cậy được, vậy mặt đông thì sao?" Nàng đây là tại đang hỏi chiến tranh giữa Việt Tây cùng Đại Chu.

Sắc mặt Doanh Sở khó coi, trong nháy mắt, Bùi hậu đã hiểu rõ. Nàng thở dài, nói: "Nhìn thấy sắp xếp của chúng ta vẫn không phát huy được tác dụng."

Trên mặt hắn xẹt qua một chút khó chịu: "Tề quốc công tựa hồ sớm đã có phòng bị, mấy cái cọc ngầm của chúng ta đều bị diệt trừ hết."

Bùi hậu chậm rãi đứng lên, nàng tiến lên hai bước, sau đó lại quay đầu nhìn Doanh Sở, nói: "Có thể thấy chúng ta hiểu rất rõ Lí Vị Ương, và nàng cũng hiểu rất rõ chúng ta, sắp xếp của chúng ta hơn phân nửa đều bị hủy trên tay nàng."

Doanh Sở cúi đầu: "Vâng, nương nương. Bây giờ trước tiên vẫn phải thu dọn nữ nhân này, sau đó lại nghĩ cách khác cứu thái tử cũng không muộn."

Bùi hậu nghĩ nghĩ, lại nhìn chòng chọc Doanh Sở, nói: "Nghĩ nhiều ý tưởng như vậy lại cũng không có biện pháp vĩnh viễn diệt trừ hậu hoạn, theo ý ngươi, nên làm như thế nào?" Lúc nàng nói câu nói này, trong ánh mắt phát ra một loại ánh sáng quỷ dị, cực kỳ lóng lánh, sáng kinh người, sáng đến nỗi khiến người khác phải sợ hãi.

Doanh Sở bị ánh mắt sắc bén kia nhìn tới, liền thu lại tươi cười. Hắn nhìn Bùi hậu, chậm rãi lộ ra vẻ mặt không dám tin, chỉ vì hắn đột nhiên hiểu được Bùi hậu là muốn hắn làm cái gì.

Thật lâu sau, thân thể của hắn như bị đóng băng thành một pho tượng, không nhúc nhích, Bùi hậu nhắc nhở hắn: "Doanh Sở, ngươi rõ ràng ý tứ của ta chứ?"

Doanh Sở sửng sốt, đột nhiên quỳ rạp xuống đất, nói: "Nương nương, Doanh Sở đã từng thề cả đời phải ở bên cạnh người."

Bùi hậu từ trên cao nhìn xuống hắn, nói: "Nhưng bây giờ, ta cần ngươi giúp đỡ."

Doanh Sở thống khổ nhắm hai mắt lại, không nói chuyện. Bùi hậu cứ lẳng lặng nhìn hắn, thần sắc thong dong, tựa hồ đang chờ quyết định của hắn, lại tựa hồ như nàng đã sớm biết Doanh Sở sẽ lựa chọn thế nào.

Rốt cục Doanh Sở cũng mở to mắt ra, hắn cúi đầu, trịnh trọng nói: "Vâng, nương nương, Doanh Sở nhất định sẽ giải quyết được hậu hoạn này cho người."

Bùi hậu khẽ gật đầu, cả ngày hôm nay mọi chuyện phát sinh đều khiến cho nàng thập phần không vui, nhưng hiện tại nàng cũng cười lên, nụ cười kia giống như ánh mặt trời xuyên phá mây đen, vô cùng mỹ lệ, hơn nữa mị hoặc lòng người.

Doanh Sở nhìn không chớp mắt, hắn nghĩ, có lẽ đây là lần cuối cùng trong cuộc đời hắn có thể nhìn thấy nàng tươi cười như vậy.

Lúc này tại Tề quốc công phủ, Lí Vị Ương đang ôm Lý Mẫn Chi, mỉm cười hỏi hắn: "Mẫu thân hôm nay mang đệ đi đâu chơi?"

Mẫn Chi nhìn đồ chơi trong tay, cười hì hì nói: "Hôm nay mẫu thân mang đệ đi thắp nhang."

Lí Vị Ương khẽ gật đầu, nói: "Chơi vui không?"

Lý Mẫn Chi nhìn Lí Vị Ương, nói: "Thắp nhang có cái gì chơi đâu, tỷ tỷ, tỷ hỏi thật kỳ lạ."

Lí Vị Ương cười cười, sờ đầu đối phương, nhẹ giọng nói: "Đối với tỷ tỷ mà nói, chỉ cần có thể ra khỏi phủ đã là đi chơi rồi."

Lý Mẫn Chi nhìn Lí Vị Ương, càng cảm thấy kỳ lạ, nghiêng đầu nhìn nàng.

Lí Vị Ương thu lại nụ cười, chỉ cảm thấy thân thể hắn mềm mại, giọng nói non nớt, vẫn rất cần người chăm sóc, khiến nàng có chút bất an.

Không lâu sau, liền nghe thấy bên ngoài có người gõ cửa, Triệu Nguyệt vào tới bẩm báo: "Tiểu thư, Vương tiểu thư cầu kiến."

Lí Vị Ương nhìn thoáng qua sắc trời bên ngoài, khẽ mỉm cười, nói: "Mời nàng vào đi."

Khi Vương Tử Khâm vào tới, đã nhìn thấy Lí Vị Ương đang chơi đùa cùng với Mẫn Chi. Nhìn thấy nàng, Lí Vị Ương cũng không lên nghênh đón, chỉ cười nói: "Ngồi đi." Đây là có ý xem nàng như là người của mình.

Vương Tử Khâm mỉm cười ngồi xuống, Triệu Nguyệt dâng lên một cốc trà, nàng mân mê miệng cốc, nhẹ giọng mà nói: "Nay trong cung náo nhiệt lắm đấy."

Lí Vị Ương nâng mắt lên nhìn Vương Tử Khâm, có chút suy tư, nói: "Thật không, nháo thật sự nghiêm trọng?"

Vương Tử Khâm cười, nói: "Bùi hậu luôn luôn trấn định, lần này lại vì chuyện của thái tử mà nháo đến long trời lở đất, may mắn Tĩnh Vương điện hạ đúng lúc bắt được Lãnh Liên. Nếu không, thái tử thật sự có thể thoát tội."

Giọng nói Lí Vị Ương vô cùng bình thản: "Lãnh Liên vốn trốn không thoát, Tĩnh Vương luôn nhìn chằm chằm nàng. Tuy rằng nàng thông minh tuyệt đỉnh, nhưng thình lình cũng sẽ bị người khác bắt thóp được thôi."

Vương Tử Khâm nhìn Lí Vị Ương, nói: "Nói như vậy, ngươi đã sớm đoán được kết cục của nàng sao?"

Lí Vị Ương mỉm cười: "Nếu nàng sớm rời khỏi, cũng sẽ không hãm sâu vào đầm lầy, kỳ thật mấy ngày nay ta đã cho nàng rất nhiều cơ hội, chỉ cần nàng buông tha vinh hoa phú quý, tự nhiên sẽ có thể chạy thoát. Đáng tiếc là nàng ham mê quyền vị thái tử, cho nên mới luôn không chịu rời đi. Tình nguyện đợi ta sắp xếp chu toàn, tâm cơ không tệ, đáng tiếc thời vận không đủ."

Vương Tử Khâm nghe đến đây, cầm lấy chén trà vừa rồi uống một ngụm, rồi chậm rãi nói: "Nghe lời ngươi nói, tựa hồ sớm đã ngờ vực Tĩnh Vương?"

Lí Vị Ương lập tức cười, lắc đầu, nói: "Nói bậy, Tĩnh Vương là biểu ca của ta, vì sao ta phải hoài nghi hắn?"

Vương Tử Khâm đặt chén trà xuống rồi nói: "Nếu không phải hoài nghi, làm sao lại sớm dự liệu hắn sẽ bắt Lãnh Liên?"

Thần sắc Lí Vị Ương vô cùng bình tĩnh: "Tĩnh Vương điện hạ tâm tư tinh tế, hành động có mục đích, trước đó vài ngày, biểu hiện của hắn giống như là chỉ vì cái trước mắt, chúng ta đều cho rằng hắn đang ngấp nghé ngôi vị hoàng đế, nhưng về sau, ta đã suy nghĩ kĩ lại, biểu hiện này chưa hẳn không phải làm cho bệ hạ xem."

Vương Tử Khâm có chút giật mình: "Làm cho bệ hạ xem, này lại có ý gì?"

Lí Vị Ương khẽ cười, nói: "Ý tứ rất dễ dàng lý giải, nếu hắn luôn án binh bất động, biểu hiện không chút để ý đến ngôi vị hoàng đế, vậy thì hoàng đế trái lại sẽ hoài nghi hắn đang rắp tâm, chờ đợi. Ngược lại, nếu hắn biểu hiện khẩn cấp vội vã, hơn nữa hắn lộ ra rất nhiều nhược điểm, phương pháp như vậy vừa có thể khiến bệ hạ cho rằng hắn chỉ là một hoàng tử dễ kích động, không thể thành đại sự."

Vương Tử Khâm nghe đến đó, sắc mặt chậm rãi ảm đạm, nàng dĩ nhiên hiểu được ý tứ của Lí Vị Ương, Tĩnh Vương đang cố ý yếu thế, chẳng qua đây là một loại yếu thế lấy cường bạo tiến công để che dấu, khiến cho tất cả mọi người đều nhìn ra Tĩnh Vương ngấp nghé ngôi vị hoàng đế, nhìn ra hắn đang công kích lại bị lộ ra vô số nhược điểm. Mà nhược điểm này là điều mà hắn hi vọng bọn họ nhìn thấy... Hoặc là trước giờ bọn họ chưa từng hiểu rõ con người này.

Vương Tử Khâm lòng một chút lạnh buốt đi xuống: "Như vậy nói chúng ta đều bị Nguyên Anh đùa giỡn ?"

Lí Vị Ương lãnh đạm, nói: "Tĩnh Vương điện hạ tâm cơ sâu không lường được, Tử Khâm, ta khuyên ngươi vẫn phải cẩn thận một chút."

Vương Tử Khâm định thần, nhìn Lí Vị Ương, nói: "Ngươi biết ta cùng Tĩnh Vương có hiệp nghị sao?"

Lí Vị Ương nhẹ nhàng gật đầu: "Vương gia cùng Tĩnh Vương đã sớm có hiệp định, ta vốn cũng không muỗn nhúng tay, chỉ là ta thấy Tĩnh Vương người này ngay cả các ngươi hắn cũng giấu diếm, hành vi của hắn thật sự khiến người ta có chút bất an."

Lúc này, có người ở bên ngoài nói: "Gia Nhi, muội nói chuyện thật giật gân ."

Hai người các nàng đồng thời ngẩng đầu, liền nhìn thấy Quách Đạo đang cười hì hì đi vào, hắn một thân áo choàng trắng tinh, hình dung tiêu sái, phong tư tuấn lãng, Vương Tử Khâm nhìn không chớp mắt. Vương Tử Khâm mở miệng, nói: "Ngũ công tử chẳng lẽ vô cùng tín nhiệm Tĩnh Vương sao?"

Quách Đạo tiện thể ngồi xuống, nhìn Vương Tử Khâm, nói: "Vương tiểu thư, Nguyên Anh dù sao cũng lớn lên cùng ta, tâm tư của hắn thật là thâm hậu.. . Hơn nữa thời gian gần đây, biểu hiện cũng chỉ vì cái lợi trước mắt. Nhưng ta tin tưởng, hắn không phải là người âm hiểm, độc ác."

Lí Vị Ương cười: "Ngũ ca, làm gì phải nói những lời ngay cả huynh cũng không thể tin tưởng đây?"

Quách Đạo trong lòng chấn động, nhìn Lí Vị Ương, nói: "Gia Nhi, muội đây là.. ."

Lí Vị Ương nhẹ nhàng thở dài: "Ngũ ca, muội thật sự không muốn Lãnh Liên bị bắt được, cho nên mới phái người báo cho nàng, để nàng rời khỏi, nhưng Tĩnh Vương lại ở giữa đường bắt lại, điều này thuyết minh cái gì? Điều này chỉ có thể thuyết minh hắn đã sớm biết Lãnh Liên là người muội cố ý sắp xếp tại phủ thái tử, cũng biết Lãnh Liên đang làm việc cho muội, nhưng hắn vẫn bắt đối phương, hơn nữa lại lấy nàng để hiếp bức thái tử cùng Bùi hậu. Mấu chốt là khi hắn muốn bắt Lãnh Liên, lại không có nghĩ qua phải báo cho muội, chuyện này đã rất kỳ quái. Muội biết Ngũ ca cùng Tĩnh Vương cùng nhau lớn lên, cảm tình luôn rất tốt, nhưng tri nhân tri diện bất tri tâm, huynh cùng hắn dù sao cũng không phải huynh đệ ruột thịt, làm sao biết trong lòng đối phương suy nghĩ cái gì? Thanh danh nham hiểm của Tĩnh Vương điện hạ không phải chỉ là nói suông."

Nghe Lí Vị Ương hùng hổ hùng hổ doạ người như thế, sắc mặt Quách Đạo nhất thời trắng bệch, mà lúc này Lí Vị Ương đã phân phó Triệu Nguyệt đem Mẫn Chi đang hồ đồ, lờ mờ mang ra ngoài, sau đó mới nói: "Kỳ thật Tĩnh Vương điện hạ rốt cuộc là người như thế nào, muội cũng không thèm để ý. Điều chân chính muội để ý chính là hắn muốn lợi dụng Tề quốc công phủ làm cái gì. Nếu như hắn thật lòng tìm kiếm trợ giúp, vì sao ngay cả bộ mặt thật cũng không muốn cho chúng ta biết được? Còn phải cố gắng giả bộ thành cái bộ dạng là người chỉ vì cái lợi trước mắt, khiến cho Huệ phi nương nương lo lắng."

Quách Đạo nhìn Lí Vị Ương, hơi chần chờ rồi nói: "Có lẽ hắn có điều khó xử."

Lí Vị Ương cười lạnh một tiếng: "Trên đời này, chỉ cần còn sống, ai lại không có điều khó xử? Ngũ ca, huynh không cần nghĩ tốt cho Tĩnh Vương. Mục đích của hắn chỉ vì muốn tranh đoạt ngôi vị hoàng đế, mà chúng ta ở trong mắt hắn bất quá chỉ là một quân cờ mà thôi!"

Quách Đạo trầm mặc thật lâu, cuối cùng mới nhẹ giọng, nói: "Gia Nhi, chí ít ta tin tưởng.. . Hắn thật lòng thích muội."

Tươi cười của Lí Vị Ương càng thêm giá lạnh: "Đúng, hắn thích muội, nhưng hắn lại không có chút nào tôn trọng muội. Hành động cùng việc làm của hắn phần lớn là đang lợi dụng muội, lợi dụng Quách gia, mặc kệ chúng ta đối hắn thật lòng ra sao, mục đích của hắn chỉ có một, chính là đi lên ngôi vị hoàng đế! Vì vậy không tiếc che dấu tính tình chân thật của chính mình!"

Quách Đạo nhìn Lí Vị Ương, thật lâu đều không nói một chữ, hắn thật sự không muốn tin tưởng Tĩnh Vương là một người như vậy. Nhưng thời gian gần đây, theo hắn quan sát... Lí Vị Ương nói không sai, Nguyên Anh biểu hiện ra ngoài chẳng qua là hi vọng bọn hắn nhìn thấy, đây chỉ là một góc của núi băng mà thôi. Chẳng lẽ vì ngôi vị hoàng đế, Nguyên Anh đã trở nên xa lạ như thế sao?

Lí Vị Ương thấy vẻ mặt cô đơn của Quách Đạo, không khỏi lắc đầu. Nàng cùng Nguyên Anh cũng không có giao tình gì, cho nên có thể phê phán không chút lưu tình, nhưng Quách Đạo thì khác, hắn cùng Nguyên Anh lớn lên cùng nhau, tình cảm như huynh đệ, Nguyên Anh vì thành đại sự, cái gì cũng đều che giấu Tề quốc công phủ, thậm chí còn xem bọn họ như con rối tùy ý để hắn xoa tròn bóp méo, chuyện này thật sự khiến người khác quá mức thất vọng, khó trách Quách Đạo lại biểu lộ ra thần sắc như thế.

Vương Tử Khâm thấy bộ dáng của Quách Đạo, không khỏi nhẹ giọng khuyên nhủ: "Ngũ công tử, bất quá là ai có chí nấy, ngươi cần gì phải thương tâm như vậy?"

Quách Đạo ngẩng đầu lên nhìn Vương Tử Khâm, hắn không ngờ đối phương lại khuyên giải, an ủi mình, Lí Vị Ương cũng chăm chú nhìn Vương Tử Khâm, thời gian gần đây, nàng thấp thoáng thấy thiếu nữ này tựa hồ đã thay đổi, lúc trước lúc nào nàng cũng lấy ích lợi làm lựa chọn đầu tiên để suy xét, nhưng hiện tại nàng lại để ý, lo lắng đến ưu tư người khác, mà người này lại là người luôn đối đầu với nàng – Quách Đạo.

Lí Vị Ương khẽ cười nhẹ, có lẽ Ngũ ca đã tìm được nhân duyên của mình, nghĩ đến đây, nàng đứng dậy hướng hai người bọn hắn, nói: "Dã tâm của Tĩnh Vương điện hạ đã bước đầu bại lộ, hắn muốn để chúng ta đối phó Bùi hậu trước, chờ đến khi nàng ngã xuống, không biết chúng ta có phải rơi xuống số phận thỏ tử cẩu phanh (được chim bẻ ná) hay không?"

Quách Đạo trong lòng lạnh lẽo, nhìn Lí Vị Ương, nói: "Gia Nhi, sự tình thực sẽ phát sinh đến nông nỗi kia sao?"

Lí Vị Ương nói: "Muội không biết, muội không quá mức hiểu rõ hắn, có lẽ là muội đã quá mức khắt khe, Ngũ ca, muội vốn là một người đa nghi, không phải sao? Huynh xem như cái gì muội cũng chưa nói đi."

Quách Đạo tình nguyện tin rằng Lí Vị Ương đa nghi, nhưng hắn biết đối phương hoài nghi không phải không có đạo lý, hắn cắn răng, nói: "Nếu Nguyên Anh thực sự chỉ xem Tề quốc công phủ như quân cờ, ta tuyệt đối sẽ không tha thứ cho hắn!"

Lí Vị Ương thở dài một tiếng: "Nghe nói Huệ phi nương nương cảm nhiễm phong hàn, mẫu thân cùng muội muốn tiến cung thăm hỏi, nếu có thì giờ rảnh.. . Ngũ ca huynh cũng nên đi Tĩnh Vương phủ một chuyến đi, thăm dò chiều hướng của hắn."

Quách Đạo nhìn Lí Vị Ương, thấy hơi kinh ngạc: "Đi dò chiều hướng của hắn?"

Lí Vị Ương khẽ gật đầu: "Vâng, dò chiều hướng của hắn."

Quách Đạo chần chờ trong giây lát, mới đáp ứng: "Được, ta đi."

Lí Vị Ương khẽ mỉm cười: "Ngũ ca, mọi thứ không nên đặt nặng tình cảm, nếu không người bị tổn thương sẽ chỉ là huynh thôi."

Sáng sớm ngày tiếp theo, Lí Vị Ương liền cùng Quách phu nhân tiến cung bái kiến Quách Huệ Phi.

Quách Huệ phi trong cung có vẻ thập phần quạnh quẽ, nghe nói gần đây nàng xua đuổi hết cung nhân, chỉ giữ lại bên người cung nữ hầu hạ ăn uống sinh hoạt thường ngày, về phần những người khác rất là hiếm thấy, nàng có chút bỏ đi hương vị tập thể, muốn sống cô lập một mình. Nhìn thấy Quách phu nhân, vẻ mặt Huệ phi vẫn rất cao hứng. Chỉ là Lí Vị Ương lại nhìn thấy sắc mặt Huệ phi có chút tái nhợt, không khỏi nói: "Nương nương, ngài thân thể ra sao?"

Sắc mặt Quách Huệ Phi cũng thập phần trấn tĩnh: "Ta chỉ là cảm nhiễm phong hàn thôi, không có cái gì trở ngại."

Nữ quan bên cạnh cúi đầu, không dám nhìn Quách phu nhân một cái.

Quách phu nhân nhìn ra một ít manh mối, nói: "Nương nương, chúng ta là người một nhà, lại có cái gì không thể nói?"

Huệ phi vừa muốn nói cái gì, lại đột nhiên ho khan mãnh liệt, nàng vội vàng dùng khăn che lại, chờ đến khi ngừng ho, mới mỉm cười, nói: "Ta thực không có chuyện gì, đại tẩu ngươi không cần lo lắng."

Quách phu nhân mắt thấy được trên tấm khăn kia điểm điểm màu đỏ tươi, không khỏi cả kinh, vội vàng nói: "Nương nương, người vì sao muốn giấu chúng ta?"

Huệ phi đã đem chiếc khăn kia vò thành một cục nhét vào trong tay áo, cố gắng tươi cười nói: "Xem đại tẩu nói, ta lại có cái gì giấu các ngươi ?"

Quách phu nhân vừa muốn mở miệng, Lí Vị Ương lại đột nhiên cầm tay của nàng, quay đầu mỉm cười nói với Huệ phi: "Nương nương, ngài triệu chúng ta tiến cung, là có chuyện gì muốn nói?"

Quách Huệ Phi nhìn thoáng qua nữ quan bên cạnh, quơ tay, nói khẽ: "Các ngươi ra ngoài đi, ta có chuyện muốn nói với các nàng."

Thế là, trong đại điện cũng chỉ còn lại Huệ phi, Quách phu nhân cùng Lí Vị Ương.

Quách Huệ Phi đột nhiên từ trên giường ngội dậy, không đợi Quách phu nhân dìu đỡ, nàng liền quỳ rạp xuống đất, Quách phu nhân cùng Lí Vị Ương đều giật nảy mình, vội vàng muốn đỡ nàng dậy, Quách Huệ Phi lại bắt được cánh tay Quách phu nhân, nói: "Đại tẩu, ta có chuyện muốn nhờ."

Quách phu nhân nói: "Nương nương, ngài cần gì phải làm vậy? Mau đứng dậy, ta thật sự không thể nhận!"

Quách Huệ Phi trịnh trọng nói: "Không, đại tẩu, ta nhất định phải xin người một chuyện."

Quách phu nhân nói: "Người nói đi, mặc kệ là chuyện gì, ta đều sẽ làm hết sức."

Quách Huệ Phi than thở một hơi, nói: "Đại tẩu, từ khi ta vào cung tới nay, trái tim này cũng xem như đã chết, chẳng qua chỉ là một cỗ xác chết biết đi mà thôi. Mẫu thân đã từng nói với ta, sinh ra tại Tề quốc công phủ thì cả một đời là nữ tử của Quách thị, phải hoàn thành trách nhiệm đối với Quách thị, tận trung với quốc gia. Tự ta hỏi nhiều năm trôi qua như vậy cũng không có làm sai chuyện gì, cũng xem như xứng đáng với mẫu thân, xứng đáng với Quách gia ."

Quách phu nhân nói: "Đúng vậy, người nhanh đứng lên mà nói."

Huệ phi lại lắc đầu, nhất định không chịu lên, nàng nhìn Quách phu nhân nói: "Gần đây, ta đã triệu kiến thái y, hắn nói ta đại nạn buông xuống.. ."

Quách phu nhân nước mắt thi nhau rơi xuống. Thân thể Huệ phi luôn luôn khỏe mạnh, chỉ là từ sau lần xuất cung thăm hỏi Trần Lưu công chúa, thân thể nàng ngày càng lụn bại. Ở trong cung luôn bị những người thân tín bên cạnh phản bội, bệnh tình của nàng càng trầm trọng cũng là khó tránh khỏi. Quách phu nhân không dễ dàng mới dìu được Quách Huệ Phi đứng lên, lại nghe thấy nàng thấp giọng nói: "Ta xin đại tẩu một chuyện, mặc kệ tương lai Nguyên Anh làm sai chuyện gì, xin các ngươi hãy bỏ qua cho hắn."

Nghe đến đó, Lí Vị Ương đã hiểu được, nàng nhìn Quách Huệ Phi, nhẹ nhàng lắc đầu, đáng thương cho tấm lòng phụ mẫu trong thiên hạ, Huệ phi là người cực kì thông minh, có lẽ nàng mới là người đầu tiên nhìn thấu tâm tư của Tĩnh Vương.

Lại nghe thấy Huệ phi nói: "Nguyên Anh hài tử này cá tính quá quật cường, phàm là thứ hắn muốn sẽ không dễ dàng buông tha, tuy rằng thời gian gần đây biểu hiện của hắn như là chỉ nhìn vào lợi ích trước mắt, nhưng ta lại cảm thấy thập phần cổ quái, có lẽ hắn đang ở trong tối mưu đồ cái gì đó.. . Đại tẩu, cho dù là nể mặt ta, nếu như Nguyên Anh đã làm sai chuyện gì, xin các ngươi.. ."

Ý tứ của Quách Huệ Phi rất đơn giản, nàng hi vọng Tề quốc công phủ tha thứ cho Tĩnh Vương Nguyên Anh.

Lí Vị Ương lãnh đạm nói: "Huệ phi nương nương, ngài nghĩ nhiều rồi. Tĩnh Vương điện hạ là biểu ca của con, là người cháu mà phụ thân cùng mẫu thân yêu thích, là cháu ngoại tổ mẫu vô cùng yêu thích. Bất luận ra sao tầng huyết thống này cũng sẽ không thay đổi."

Huệ phi nhìn Lí Vị Ương, nàng biết đứa bé này thập phần thông minh, đã nghe hiểu ý tứ của mình. Huệ phi thở dài, nói: "Ta thực hết sức sợ hãi, Gia Nhi con nói cho ta, nếu như Nguyên Anh phạm sai lầm, con có thể tha thứ cho hắn sao?"

Lí Vị Ương cười cười: "Mặc kệ Tĩnh Vương điện hạ làm cái gì, cho dù là nể mặt cô mẫu, con cũng sẽ tha thứ của hắn."

Lí Vị Ương nói như vậy là bởi vì Quách Huệ Phi đã từng cứu mình, mà không phải nàng có lòng khoan dung gì với Tĩnh Vương Nguyên Anh, đạo lý ăn khế trả vàng Lí Vị Ương vẫn hiểu được. Càng huống chi nhìn thấy thân thể Huệ phi đã không tốt, nếu hiện tại lại nói với nàng, mình tuyệt đối sẽ không tha thứ cho bất kỳ người nào cố gắng gây thương tổn cho Tề quốc công phủ, vậy không phải là hoạ vô đơn chí sao?

Quách phu nhân nghe đối thoại của hai người các nàng, trong lòng cũng vô cùng buồn bực, nói: "Nguyên Anh bất quá chỉ là đứa bé, tuy rằng có vội vã một chút nhưng cũng không đến nỗi làm ra chuyện gì. Nương nương, ngài không cần quá lo lắng, cứ yên tâm dưỡng bệnh là được."

Quách Huệ Phi nhẹ nhàng thở dài: "Đại tẩu, ngươi cũng không minh bạch ý tứ của ta, ta muốn nói.. ."

Lúc này Lí Vị Ương đã ngăn cản nàng: "Huệ phi nương nương, thân thể của người không tốt, vẫn không cần nhiều lời, ý tứ của người Gia Nhi đều rõ ràng!"

Quách Huệ Phi trong mắt ngấn lệ, nàng lập tức khẽ cười, nói: "Gia Nhi, ta thực sự hết sức cao hứng thay đại tẩu, nàng hao phí nhiều năm tìm kiếm nữ nhi như vậy, hiện tại rốt cục cũng tìm được con, có thể ở cùng một chỗ với người nhà của mình, đây là chuyện hạnh phúc biết bao, không giống như ta bị nhốt trong cái lồng vàng này, ngày qua ngày càng già đi, hiện tại cũng chỉ chờ chết thôi."

Lí Vị Ương nhẹ nhàng tiến lên cầm bàn tay lạnh giá của Quách Huệ Phi, nàng mỉm cười, nói: "Nương nương, mặc kệ ngài ở chỗ nào, cùng đều là người một nhà của chúng ta."

Quách Huệ Phi nhẹ nhàng đem gò má áp vào tay Lí Vị Ương.

Lí Vị Ương cảm giác được từng giọt nước mắt nóng bỏng đang rơi xuống trên mu bàn tay nàng, bởi vì Quách Huệ Phi nghiêng mặt đi nên Quách phu nhân không nhìn thấy, chỉ có Lí Vị Ương mới cảm nhận được nỗi thống khổ trong lòng đối phương.

Hiện tại không có người nào khổ tâm bằng Huệ phi? Nàng biết rõ nhi tử của mình dã tâm bừng bừng, một lòng muốn lợi dụng Tề quốc công phủ đi lên ngôi vị hoàng đế, nhưng nàng lại cái gì cũng không thể làm. Năm đó nàng đã từng vì gia tộc, dứt khoát kiên quyết từ bỏ người yêu để tiến cung. Mà bây giờ, giữa gia tộc cùng con trai ruột, nàng lại phải kiệt lực giãy dụa để cầu được một sự cân bằng.

Thế gian này làm gì có chuyện lưỡng toàn đôi bên, chỉ sợ nàng cuối cùng là công dã tràng.

Lí Vị Ương nhẹ nhàng thở dài, Nguyên Anh à Nguyên Anh, ngươi có thấy được tấm lòng của mẫu thân ngươi, nàng đây là vì bảo hộ ngươi, vì tương lai của ngươi tìm kiếm một phần đảm bảo đấy.

Ba ngày sau, Lãnh Liên bị đày vào thiên lao, Lí Vị Ương cảm thấy bản thân nên đi gặp nàng một lần. Có lẽ nàng cùng Lãnh Liên cũng không có bao nhiêu tình ý, nhưng tóm lại đều là đến từ Đại Lịch, nàng có chút chuyện muốn hỏi rõ ràng. Bởi vì có Nguyên Liệt lưu lại kim bài, hơn nữa Tề quốc công phủ trăm phương ngàn kế chuẩn bị, tiến vào thiên lao chẳng phải là việc gì khó, chỉ là tránh chút người mà thôi. Đến khuya, Lí Vị Ương mới nhìn thấy Lãnh Liên. Trong lao ngục eo hẹp, Lãnh Liên chỉ khẽ động, chiếc xiềng xích liền phát động tĩnh, trên gương mặt tuyệt mỹ kia hiện lên sự trào phúng chưa bao giờ có.

"Lí Vị Ương, ngươi tới để đưa ta lên đường sao?" Nàng khôi phục lại xưng hô ngày xưa.

Lí Vị Ương lệnh cai ngục mở cửa, bước vào trong ngục thất, nghe vậy nàng khẽ mỉm cười, nói: "Lãnh Liên, ngươi nên biết lần này ngươi phải chết không thể nghi ngờ."

Lãnh Liên thấp giọng cười: "Ta đã bị nhốt vào thiên lao, cũng nghĩ là sẽ chết, chỉ là ta không ngờ đêm khuya hôm nay ngươi lại đến thăm lão bằng hữu này."

Trái ngược với Lãnh Liên mãn nhãn trào phúng, Lí Vị Ương hết sức bình tĩnh: "Chúng ta quen nhau đã nhiều năm, ta biết ngươi chẳng hề sợ chết, chỉ là không nghĩ đến ngày này lại tới nhanh như vậy..." Không chờ Lãnh Liên mở miệng, Lí Vị Ương lại nói tiếp: "Ngươi chết cũng không có quan hệ gì, nhưng Thác Bạt Húc đâu? Ngươi định để hắn ra sao?"

Lãnh Liên sửng sốt, lập tức lâm vào trầm mặc.

Lí Vị Ương tùy mặt gửi lời, lạnh lẽo nói: "Uổng phí ngươi thân là mẫu thân, chẳng lẽ không biết làm mẹ người ta sao? Bây giờ ngươi thân đã bị giam trong thiên lao, nếu hoàng đế thực sự giết ngươi, ngươi tất nhiên phải chết, Thác Bạt Húc lại nên xử lý như thế nào? Bây giờ hắn đã không phải hoàng tử Đại Lịch, bất quá chỉ là một đào phạm bị người khác đuổi giết, hắn còn nhỏ, ngươi muốn hắn cả đời phải lang bạc khắp nơi sao? Ta biết ngươi giữ hắn tại nông hộ, nhưng người ta lại có nghĩa vụ gì mà vô duyên vô cớ nuôi lớn hài tử cho ngươi? Lãnh Liên, ngươi thật sự không nghĩ cho con trai ruột của mình sao?"

Lãnh Liên cãi bướng: "Ta vốn là một nữ nhân tham mộ phú quý, chỉ biết nghĩ cho mình, nếu lúc ấy ta có chút suy nghĩ cho hắn, cần gì phải ném hắn ở lại nông trại không quan tâm như vậy. Lí Vị Ương, ngươi đừng tưởng rằng như vậy là có thể kích thích được tâm tính của ta, mặc kệ ngươi nói cái gì, đều là vô dụng !"

Lí Vị Ương lạnh lẽo nhìn nàng, cười cười: "Thật không? Kỳ thật ta luôn nghĩ, chủ tử sau lưng ngươi đến tột cùng là ai?"

Lãnh Liên không khỏi nhíu mày: "Ngươi nói vậy là có ý gì?"

Lí Vị Ương thần sắc bình lặng: "Từ khi ngươi đi tới Việt Tây ta đã luôn tự hỏi vấn đề này, Thác Bạt Ngọc không chịu thu lưu ngươi, hoàng cung - ngươi cũng không thể ở lại, nhưng chỉ dựa vào một khuôn mặt mỹ mạo này, đến nơi nào ngươi đều có thể sinh tồn, vì sao phải ngàn dặm xa xôi đi tới Việt Tây? Chỉ là vì uy hiếp của Doanh Sở thôi sao, không, điều này là không thể."

Lãnh Liên u lãnh nói: "Bởi vì ta muốn mưu đồ một cái tiền đồ tốt đẹp, ta không muốn sống cô độc như vậy trong quãng đời còn lại, càng bởi vì ta cảm thấy bản thân thiên sinh cao quý, tuyệt đối không thể sống như thế được, nếu không chẳng phải sẽ cô phụ gương mặt xinh xắn này sao?" Giọng nói của nàng mang đầy châm chọc.

Lí Vị Ương cười khẽ, trong màn đêm yên tĩnh, tiếng cười của nàng đặc biệt rõ ràng, làm chấn động nội tâm đối phương.

Lãnh Liên bị nàng cười, cảm thấy trong lòng vô cùng bất an: "Lí Vị Ương, ngươi đến tột cùng là có mục đích gì? Hiện tại lúc này ngươi hoàn toàn có thể mặc kệ ta, dù sao ta cũng là gian tế Đại Lịch. Mặc kệ ta nói cái gì, mọi ngươi đều sẽ không dễ dàng tin tưởng. Ngươi cũng không cần lo lắng ta sẽ hãm hại ngươi, bởi vì ta không có chứng cớ, không phải sao? Ngươi chạy tới đây rốt cuộc là muốn nói cái gì?!"

Ánh mắt Lí Vị Ương dừng lại trên người Lãnh Liên, ngữ khí cực kỳ bình thản, chưa từng nhận lấy chút ảnh hưởng nào từ đối phương: "Lãnh Liên, ta chỉ là muốn biết ngươi đến tột cùng là vì ai mới đi tới Việt Tây?"

Lãnh Liên thấy Lí Vị Ương trước sau truy vấn vấn đề này, không khỏi mất bình tĩnh mà nói: "Lí Vị Ương, ta đã nói qua, người sai khiến ta chính là Doanh Sở, ngươi rốt cuộc là đang hoài nghi cái gì?! Ta một người sắp chết, lại có cái gì tất yếu phải lừa gạt ngươi!"

Lí Vị Ương lắc đầu, chăm chú nhìn Lãnh Liên, nói: "Ngươi tiếp cận thái tử, chính là chủ ý của ngươi hay người khác có ý định châm ngòi?"

Lãnh Liên sửng sốt: "Không phải ngươi cho ta tiếp cận thái tử, như thế nào lại hỏi vấn đề buồn cười như vậy?"

Lí Vị Ương khẽ thở dài một hơi: "Đúng vậy, ban đầu ta cũng cho rằng tất cả đều là do sự sắp xếp của ta, từ việc ngươi tiến vào Việt Tây đến việc ta lợi dụng ngươi tiếp cận thái tử, tất cả rõ ràng đều thuận lợi như vậy, thuận lợi đến mức ta cũng không dám tin tưởng. Vốn cho là còn phải phí chút công sức mới có thể khiến ngươi tới bên cạnh thái tử, nhưng không ngờ ngươi lại cam tâm tình nguyện trợ giúp ta... Nên nói ngươi rất ngu xuẩn hay nói ta thuận buồm xuôi gió đây."

Lãnh Liên châm chọc nói: "Ngươi biết ta thiên sinh là người ái mộ hư vinh, tham mộ quyền quý, hơn nữa thái tử lại là thiếu niên anh tuấn, quyền cao chức trọng, ta ngưỡng mộ hắn, muốn mượn hắn leo lên cao lại có cái gì không đúng?"

Lí Vị Ương thản nhiên nói: "Đích xác, ban đầu đó cũng là những gì mà ta nghĩ, nhưng hiện tại ta lại không thấy như thế."

Lãnh Liên biết nữ tử đối diện này có bao nhiêu đa nghi, giảo hoạt, không khỏi nhíu mày nói: "Ý này là gì?"

Giọng nói của Lí Vị Ương phập phần bình thản: "Quan trọng nhất là ngươi rõ ràng có cơ hội đào thoát, chỉ cần rời khỏi là được, nhưng vì sao lại bị Tĩnh Vương bắt được?"

Lãnh Liên chấn trụ, cúi thấp đầu xuống, không nói một lời.

Lí Vị Ương thấp thoáng khẳng định phán đoán trong lòng, nói: "Nguyên bản ta cho rằng ngươi là một quân cờ của Bùi hậu, nhưng tinh tế nghĩ lại cho dù Bùi hậu có âm hiểm độc ác cũng sẽ không đi hại nhi tử của mình, cho nên chủ nhân chân chính của ngươi nhất định không phải Bùi hậu. Nếu nói cùng thái tử có thù, Tĩnh Vương cũng có hiềm nghi rất lớn, nhưng ta cảm thấy cái chuyện này cũng không phải hắn làm, nếu không hắn sớm đã mượn cơ hội xuống tay, làm gì phải đợi tới bây giờ? Nghĩ đi nghĩ lại, ta luôn đoán không được người này đến tột cùng là ai, nhưng buổi tối hôm nay ta đột nhiên rõ ràng."

Lãnh Liên bỗng ngẩng đầu, trong ánh mắt thấp thoáng sự thấp thỏm cùng bất an.

Lí Vị Ương cười: "Chủ nhân chân chính của ngươi là Doanh Sở, các ngươi sớm đã cấu kết, về phần ngươi nói bị hắn ép buộc linh tinh tất cả đều là nói dối, bất quá là vì để lấy tín nhiệm với ta."

Lãnh Liên chấn động cùng kinh hãi nhìn đối phương, thất thanh nói: "Ngươi nói thật là vớ vẩn, là Doanh Sở bức ta tiến vào Việt Tây, cũng là hắn bức ta đến cùng đường, ta làm sao lại nguyện trung thành với hắn?"

Lí Vị Ương nhẹ nhàng cười, nói: "Đúng vậy, chuyện không tưởng như vậy ta cũng không dám tin, nhưng đây lại là sự thật."

Lãnh Liên khó lắm mới ổn định tinh thần, cười nhạo một tiếng: "Ta thấy ngươi thật sự điên rồi, Doanh Sở là người bên cạnh Bùi hậu, hắn vì sao lại muốn hãm hại thái tử, chuyện này không phải là nói không thông sao?"

Lí Vị Ương lắc đầu: "Sau khi đến Việt Tây, ta đã đụng rất nhiều chuyện không thể tưởng tượng, cũng gặp rất nhiều người không thể lý giải. Doanh Sở chính là đối tượng ta không thể lý giải nỗi, hắn rõ ràng nguyện trung thành với Bùi hậu, nhưng lại luôn ngầm thăm dò nàng, hắn rõ ràng cần phải phụ tá thái tử, rồi lại luôn vạch trần hắn, ngươi nói hắn đến tột cùng là đang suy nghĩ gì?"

Lãnh Liên không nói chuyện, đôi mắt xinh đẹp của nàng trong thiên lao yên tĩnh phát ra ánh sáng u lãnh. Nàng không dám nói thêm một chữ nào nữa, bởi vì Lí Vị Ương sẽ thông qua ngôn ngữ của nàng từng bước khẳng định phán đoán trong lòng.

Lí Vị Ương mỉm cười: "Kỳ thật ngươi không nói ta cũng đều rõ ràng. Chỉ là ngươi cùng Doanh Sở bắt đầu cấu kết từ lúc nào, là sau khi ngươi tiến vào Việt Tây, hay là lúc người vẫn còn đang ở Đại Lịch?"

Lãnh Liên rốt cục cũng nhịn không được, nói: "Lí Vị Ương, ngươi không thấy chính mình sức tưởng tượng rất phong phú sao? Thái tử có lẽ căm hận Doanh Sở, nhưng Doanh Sở lại không có ngu xuẩn như vậy, hắn sẽ không mưu hại thái tử, vì việc này sẽ chọc tức Bùi hậu!"

Lí Vị Ương nhẹ nhàng thở dài: "Không, hắn có lý do, bởi vì hắn nhìn ra Bùi hậu tuy rằng lạnh lùng, vô tình, nhưng đối với thái tử trước sau vẫn vô cùng để ý, cho nên hắn mới muốn thu dọn thái tử, chỉ vì hắn không thể khoan dung việc trong lòng Bùi hậu có người khác quan trọng hơn hắn. Hiện tại là thái tử, tương lai có lẽ còn có một người khác..." Nàng nói tới đây nhẹ nhàng một chút, chăm chú nhìn vẻ mặt Lãnh Liên, lại nhìn thấy gương mặt tuyệt mỹ kia của đối phương đã trở nên trắng bệch như tờ giấy. "Ta đoán Doanh Sở nhất định đã hứa hẹn với ngươi, mặc kệ Tĩnh Vương dùng ra loại thủ đoạn nào, mặc kệ bệ hạ có phải muốn giết ngươi hay không, hắn đều có cách để thay xà đổi cột giúp ngươi trốn thoát, đúng hay không?"

Lãnh Liên không nghĩ đến ngay cả lời cam đoan của đối phương Lí Vị Ương cũng có thể đoán được. Lúc nàng nói chuyện, hàm răng không khỏi run lên: "Ngươi, ngươi đến tột cùng còn biết chuyện gì nữa?"

Ánh mắt Lí Vị Ương đảo quanh một vòng ngục giam yên tĩnh, sau đó lại nhìn xuống trên mặt Lãnh Liên, nàng lẳng lặng mà nói: "Lúc ngươi vừa mới bắt đầu tiến vào Việt Tây, ta cho rằng ngươi là nhằm về ta. Kỳ thật chuyện này cũng không sai, chỉ là sau đó Doanh Sở tựa hồ thay đổi kế hoạch, hắn thông qua ta, đưa ngươi đến bên cạnh thái tử, từng bước từng bước giành tín nhiệm của thái tử, bây giờ ngươi đã là ái thiếp của thái tử, kỳ quặc hơn là hắn lại không tiếc lấy bản thân làm mồi nhử khiến cho thái tử cùng Bùi hậu đều tin tưởng ngươi chỉ liên quan tới ta, mà không hề liên quan đến hắn, tất cả bất quá là vì che dấu tai mắt người khác mà thôi. Nói cách khác, hắn ngay cả ta cũng lợi dụng ."

Giọng nói Lãnh Liên không ngừng run rẩy, thậm chí thân thể của nàng cũng bắt đầu bất an run rẩy: "Ngươi có chứng cớ gì!?"

Thấy đối phương u mê không tỉnh ngộ, Lí Vị Ương nhẹ nhàng thở dài: "Có khi chuyện này cũng không cần chứng cớ... Kỳ thật, trước khi ta tới đây, còn có rất nhiều băn khoăn cũng không có cách nào cởi bỏ, hiện tại đều đã rõ ràng. Lãnh Liên, Doanh Sở là người thông minh, hơn nữa là ngươi thông minh nhất mà ta từng gặp qua, chỉ đáng tiếc người thông minh này quá mức si tình, quả thực là đến cảnh giới điên cuồng, hắn vì thăm dò Bùi hậu không tiếc hy sinh chính mình, vì thu dọn thái tử không tiếc lợi dụng tất cả mọi người trong thiên hạ, mà ngươi lại là vì cái gì mới trợ giúp hắn vậy?"

Lãnh Liên biết tất cả đã không thể giấu diếm, nàng cười lạnh một tiếng, nói: "Bởi vì Doanh Sở đáp ứng ta một chuyện."

Lí Vị Ương chuyển con mắt lên nhìn nàng: "Chuyện gì?"

Lãnh Liên từng chữ, từng chữ mà nói: "Hắn đáp ứng —— thay ta phục quốc."

Lí Vị Ương nghe đến hai chữ này, chỉ cảm thấy vớ vẩn vô cùng: "Phục quốc?"

Lãnh Liên khẽ gật đầu, vẻ mặt cũng vô cùng trịnh trọng: "Đúng vậy, phục quốc. Hắn đã nhận lời ta, chờ đến khi hắn nắm giữ đại quyền, sẽ thay ta đoạt lại ngôi vị hoàng đế, phù trợ ta làm nữ hoàng. Đến lúc đó, ta chính là người đứng đầu một nước, rốt cuộc không cần dựa hơi người khác, càng không cần khom lưng khuỵu gối với ai cả!"

Lí Vị Ương trong lòng vô cùng chấn động, chỉ nhìn chăm chú Lãnh Liên mà không mở miệng. Khó trách đối phương không chút nào suy xét hậu quả chuyện thái tử bị vạch trần, thì ra dụ hoặc lại lớn như vậy.

Lãnh Liên cười ha hả: "Lí Vị Ương, ngươi nhất định không nghĩ đến ta còn có dã tâm như vậy, có phải không? Từ lúc tiến vào hoàng cung Đại Lịch, ta đã cất giấu giấc mộng này, một ngày nào đó ta muốn phục quốc."

Lí Vị Ương lẳng lặng nhìn đối phương, nói: "Ngươi thực sự tin tưởng Doanh Sở sao? Hắn bất quá chỉ là đang lợi dụng ngươi mà thôi."

Lãnh Liên lãnh đạm cười: "Tuy rằng cố quốc của ta đã bị diệt vong, nhưng bây giờ Việt Tây, Đại Chu, Đại Lịch ba nước đều có suy nghĩ gian dối, chiến tranh cả ngày, lòng người đã tan, chỉ cần có cơ hội, ta sẽ lấy thân phận công chúa hoàng thất vung tay hô một tiếng, những văn võ, anh hùng hào kiệt nhất định sẽ nghe lời đồn đến tham gia, đại nghiệp phục quốc cũng sẽ sắp tới."

Lí Vị Ương hiểu được, khơi mào ba quốc gia phân tranh, Doanh Sở cũng có chút bản lãnh, mà Lãnh Liên hoàn toàn đem chuyện này coi như một loại minh chứng cho lời hứa của đối phương đối với nàng.

Lãnh Liên từng chữ mà nói: "Những năm nay, ta xấu hổ, nhẫn nhục, không có lúc nào là không nằm gai nếm mật, ta không thể quên được trên thân mình chảy xuôi dòng máu cao quý, càng không quên được phụ mẫu, hoàng tỷ bọn hắn chết thảm ra sao. Từ Đại Lịch đến Việt Tây lại đến phủ thái tử, ta biết chung quy sẽ có một ngày hồi chuông phục quốc sẽ gióng lên! Lí Vị Ương, ta làm như vậy với ngươi cũng không hề xung đột, thậm chí sau khi ta làm nữ hoàng còn có thể trợ giúp ngược lại cho ngươi, cho nên ngươi cứ coi như không biết đi!"

Lí Vị Ương lẳng lặng nhìn đối phương, lại đột nhiên cười lên.

Lãnh Liên không khỏi nhíu mày: "Ngươi đang cười nhạo ta si tâm vọng tưởng sao?"

Lí Vị Ương khẽ lắc đầu: "Không, người có mộng tưởng luôn luôn tốt, ta có lập trường của ta, ngươi cũng có lập trường của ngươi, chỉ là không cùng một chỗ, cho nên thấy phong cảnh cũng sẽ không giống nhau, nhưng ngươi tin tưởng Doanh Sở, ta lại chẳng hề tin hắn. Hắn không phải là người hết lòng tuân thủ lời hứa, bất cứ lúc nào cũng đều khả năng bỏ qua ngươi, giống như bây giờ, ngươi cố ý rơi vào trong tay Tĩnh Vương, bất quá là hắn muốn mượn tay Tĩnh Vương thu dọn thái tử mà thôi, không phải sao? Sau khi chuyện thành công, Doanh Sở sẽ buông tha ngươi sao?"

Lãnh Liên trong lòng chấn động, trên mặt lại tươi cười, không dao động mà nói: "Không, sẽ không, Doanh Sở sẽ không phản bội ta, bởi vì ta có thứ mà hắn muốn."

Lí Vị Ương nhếch mày, có chút kinh ngạc: "Là cái gì khiến ngươi tự tin như thế?"

Lãnh Liên ánh mắt tỏa sáng: "Năm đó phụ hoàng của ta đã từng lưu lại một bảo tàng, chỉ cần Doanh Sở phù trợ ta đăng cơ, ta sẽ đưa bảo tàng này chia đều cho hắn. Đến lúc đó hắn có thể có đủ tiền vốn cùng vật lực, sẽ có thể nắm bắt được người mà hắn hằng mong ước."

Ánh mắt của Lí Vị Ương nhẹ nhàng mơ hồ, nàng không ngờ giữa Doanh Sở cùng Lãnh Liên lại có hiệp nghị như vậy, tâm niệm chuyển tiếp đột ngột, cuối cùng lại thở dài, nói: "Ngươi đã có chí hướng cao như vậy, ta cũng không có biện pháp xoay chuyển ý nghĩ của ngươi, thôi, tốt xấu do ngươi quyết định, nhìn thấy ta và ngươi cũng đã từng quen biết, chỉ hi vọng ngươi có thể sớm đạt thành tâm nguyện." Nói xong, nàng đã xoay người đi ra ngoài.

Lãnh Liên đột nhiên lạnh lùng nói: "Lí Vị Ương, ngươi không tin ta sẽ thành công sao? Ta nhất định sẽ thành công, ta muốn chứng minh cho ngươi thấy, ta sẽ thành công!"

Bước chân Lí Vị Ương đột nhiên dừng lại, thật lâu sau nàng mới xoay người, ánh mắt bình tĩnh nhìn Lãnh Liên, nói: "Ta ở chỗ này cung chúc ngươi đạt thành tâm nguyện." Nói rồi, nàng nhẹ nhàng cười một cái, nhanh nhẹn đi xa.

Lãnh Liên phẫn nộ, nắm chặt lòng bàn tay, nàng biết Lí Vị Ương chẳng hề tin tưởng mình, đối phương tuy rằng tươi cười nhưng trong ánh mắt lại ngầm khinh miệt. Bằng cái gì mà Lí Vị Ương lại có nhiều người đi theo nàng như vậy, mà chính mình lại đem hết toàn lực thật không dễ dàng mới dựa được vào hoàng đế Đại Lịch, thế mà ông già kia lại đột nhiên chết đi. Sau đó nàng lựa chọn Thác Bạt Ngọc, trong lòng đối phương cũng chỉ có một mình Lí Vị Ương, bất đắc dĩ nàng mới kết minh cùng Doanh Sở, hi vọng mượn lực lượng của đối phương giúp nàng leo lên cao. Lí Vị Ương đã nói, nàng sao lại không biết, Doanh Sở là một tiểu nhân hai mặt ba lòng thay đổi thất thường, nhưng Lãnh Liên đã không còn lựa chọn, nàng nhất định phải tín nhiệm hắn, bởi vì đây là cơ hội duy nhất, nàng muốn đánh cược một lần!

Sau giờ ngọ, Lí Vị Ương rảnh rỗi không có việc gì làm, ngồi trong thư phòng, ôm Mẫn Chi, đang dạy hắn đọc chữ.

Mẫn Chi cắn môi, có chút không kiên nhẫn lật qua một tờ, rất nhanh nhìn Lí Vị Ương một cái, nhỏ giọng nói: "Tỷ tỷ, cái này dùng để làm gì?"

Lí Vị Ương cười nói: "Như thế nào, Mẫn Chi không thích quyển sách này sao?"

Lý Mẫn Chi chớp mắt một chút, nói: "Mẫn Chi không thích văn chương, Mẫn Chi thích thứ khác cơ."

Lí Vị Ương nhướng mày: "Hử? Tỷ như.. ."

Mẫn Chi nghĩ nghĩ, trịnh trọng mà nói: "Tỷ như những thứ xinh đẹp trong phòng Ngũ ca, Mẫn Chi rất thích."

Quách Đạo thiên tính tự do bất kham, chán ghét nhất là văn chương đạo đức, trong thư phòng thả không ít sơn xuyên ký sự (này là gì nhỉ), Lí Vị Ương nhíu mày, có chút kinh ngạc nói: "Đệ thích những thứ đó sao?"

Mẫn Chi khẽ gật đầu, lại nghe thấy Lí Vị Ương than thở. Mẫn Chi có chút khẩn trương, nói: "Tỷ tỷ, đệ có phải làm sai cái gì hay không?"

Lí Vị Ương sờ đầu của hắn, nói khẽ: "Đệ không có làm sai gì cả."

Mẫn Chi có chút buồn rầu, bắt chước Lí Vị Ương nhăn nhắn lông mày nhỏ nhắn, nói: "Đệ có phải làm cho tỷ tỷ rất thất vọng hay không? Tứ ca cũng nói đệ như vậy."

Quách Đôn? Lí Vị Ương cười cười: "Tứ ca nói đệ như thế nào?"

Mẫn Chi do dự một chút mới nói: "Tứ ca nói, đệ là con cháu tướng môn, cũng nên có mấy phần anh sắc khí nhọn, cho nên tứ ca muốn dạy đệ dùng đao kiếm."

Đúng là Quách Đôn sẽ nói những lời này, Lí Vị Ương hòa hoãn: "Vậy Mẫn Chi nghĩ như thế nào, tương lai muốn làm thừa tướng hay muốn làm tướng quân?"

Mẫn Chi tuổi tuy nhỏ, nhưng vô cùng hiểu chuyện, ngọt ngào ngây thơ nói: "Mẫn Chi đều không thích... Nhưng như vậy không được, mọi người đều nói đệ là đệ đệ của tỉ, không thể để cho tỷ thất vọng, cho nên đệ sẽ cố gắng đọc sách, tập viết, còn muốn luyện võ nữa."

Lí Vị Ương mỉm cười, day day khuôn mặt trắng nõn của hắn, rồi nói: "Mẫn Chi, tuy rằng đệ còn nhỏ, nhưng có chút chuyện tỷ tỷ hi vọng đệ biết, cuộc đời của mình đệ phải tự quyết định, mọi chuyện đều sẽ qua đi, không cần văn võ song toàn, cũng không cần học phú ngũ xa, tỷ tỷ chỉ hi vọng đệ muốn làm ruộng hay muốn đi học ngư tiều gì đó tùy đệ chọn. Nếu một người bị vinh hoa phú quý cùng ánh mắt của người khác trói buộc suốt đời, chẳng lẽ hắn sẽ cảm thấy vui vẻ sao?"

Mẫn Chi kinh hỉ mà nói: "Thật sao? Vậy đệ có thể không cần đọc sách tập viết, không cần học võ sao?"

Lí Vị Ương âm trầm, nói: "Vậy cũng không phải, đệ dù sao cũng là nam hài tử. Chẳng lẽ muốn biến thành một người dốt đặc cán mai, làm cái gì cũng sai người khác sao? Tỷ tỷ chỉ là nói cho đệ, học văn là vì để đệ lòng dạ rộng rãi, học võ là vì cường kiện thân thể, không cần đệ phải đi tranh công danh, cũng không cần đệ đi cướp phú quý, cũng không nói đệ ăn bơ làm biếng như vậy!"

Mẫn Chi gãi gãi đầu, một lát sau lại giống như đại nhân nghiêm túc mà nói: "Tỷ tỷ đã nói như vậy, vậy đệ nhất định sẽ cố gắng tập võ luyện chữ."

Lí Vị Ương cười tươi, vừa muốn nói cái gì, lại đột nhiên nghe thấy Triệu Nguyệt đi vào bẩm báo: "Tiểu thư, Lãnh Liên chết. Nghe nói nàng đập vỡ bát sứ đựng cơm, lấy mảnh sứ đâm vào cổ họng của mình, máu chảy lênh láng trên đất, rồi tắt thở."

Lí Vị Ương tươi cười nhẹ nhàng: "Ngươi nói thật sao, xác định là Lãnh Liên mà không phải thế thân?"

Triệu Nguyệt khẽ gật đầu: "Tiểu thư, nếu tin tức không chính xác, nô tì như thế nào sẽ lấy ra nói cho ngài, nô tì đã cho người đi xác nhận, đó thật sự là Lãnh Liên."

Lí Vị Ương để Mẫn Chi xuống, nhẹ nhàng vỗ đầu của hắn, nói: "Mẫn Chi, đi tìm mẫu thân đi, tỷ cùng Triệu Nguyệt tỷ tỷ có lời muốn nói." Nói xong, đem điểm tâm trên bàn đưa cho hắn.

Mẫn Chi yêu thích cắn một cái, trên mặt lấm lem vụn bánh, bước chân ngắn ngủn, chạy ra ngoài.

Lí Vị Ương nhìn bóng lưng của hắn, trầm mặc một hồi, mới quay đầu lại: "Là chuyện phát sinh khi nào?"

Triệu Nguyệt thấp giọng nói: "Sau khi tiểu thư rời đi không lâu."

Lí Vị Ương chậm rãi trầm ngâm: "Không, không thể nào. Lãnh Liên tuyệt đối sẽ không tự sát."

Nghe Lí Vị Ương nói như vậy, Triệu Nguyệt có chút nghi ngờ, nói: "Tiểu thư làm sao khẳng định như thế, tình cảnh của nàng hiện tại vô cùng nguy hiểm, người bị bức đến cực điểm vì sao không thể tự sát?"

Lí Vị Ương mỉm cười: "Ngươi không nghe thấy đêm đó Lãnh Liên nói gì sao? Nàng một lòng trông cậy sau khi phục quốc có thể trở thành nữ hoàng trên vạn người, làm sao lại tự sát kì lạ như thế? Nếu nói là giả chết, chuyện này cũng không thể, dù sao Hình bộ cũng phải khám nghiệm tử thi."

Triệu Nguyệt cẩn thận nghĩ nghĩ, cũng cảm thấy chuyện này rất kỳ quặc, ngày đó nàng đi theo Lí Vị Ương, vẻ mặt đối phương ẩn chứa sự phấn khởi, nàng vẫn nhớ được. Nàng thăm dò, suy đoán: "Tiểu thư, có thể là có người cố ý muốn lấy chuyện này làm nhược điểm hãm hại tiểu thư hay không?"

Lí Vị Ương nhẹ nhàng cười: "Hãm hại ta lại có tác dụng gì?" Nàng nói tới đây, ngoài cửa đột nhiên truyền tới một đạo thanh âm: "Quách Gia!"

Lí Vị Ương quay đầu, nhìn thấy Tĩnh Vương đang nổi giận đùng đùng đứng ở ngưỡng cửa thư phòng, bên cạnh tỳ nữ cố gắng cản lại, lại bị hắn đẩy ra, hắn đi nhanh vào tới, tức giận nói: "Gia Nhi, ngươi vì sao lại muốn giết Lãnh Liên?"

Đôi mắt nàng chuyển lạnh: "Tĩnh Vương điện hạ! Chưa qua thông báo đã xông vào, ngươi cho rằng đây là Tĩnh Vương phủ sao?"

Tĩnh Vương thấy nàng như thế, chỉ xem như nàng đã ngầm thừa nhận, không khỏi càng thêm tức giận: "Ngươi đến tột cùng vì sao muốn làm như vậy?"

Lí Vị Ương chẳng hề giải thích, chỉ là chán ghét hắn ngang ngược như thế: "Tĩnh Vương điện hạ, ta có lý do gì phải giải thích với ngươi?"

Tĩnh Vương tức giận đến nỗi nghiến răng nghiến lợi, hận không thể tiến lên đánh người trước mắt, nhưng lại cứ không nỡ, hắn ức chế không nổi, nói: "Ngươi biết rõ ta muốn lợi dụng Lãnh Liên để đối phó thái tử, dù cho ngươi thống hận Lãnh Liên phản bội ngươi, cũng không nên bức nàng tự sát vào lúc này, ngươi đây là làm hư toàn bộ kế hoạch của ta! Ngươi vì sao muốn làm như vậy? Chẳng lẽ ngươi muốn đối lập với ta sao!"

Người này quả thực là không thể nói được! Lãnh Liên chết cùng nàng lại có quan hệ gì? Thần sắc Lí Vị Ương chậm rãi trở nên lạnh lùng, nhìn thẳng vào hắn, nói: "Nếu ta nói ta chưa từng bức bách Lãnh Liên tự sát, ngươi tin tưởng sao?"

Hô hấp của Tĩnh Vương bị kiềm hãm, hắn nhìn chằm chằm Lí Vị Ương thật lâu, không nói chuyện. Ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy cô biểu muội này, liền phá vỡ ký ức của Quách Gia trong lòng hắn. Trong tưởng tượng của hắn, biểu muội này theo lẽ phải giống như Quách phu nhân dịu dàng hào phóng, hiền lành đoan trang, cũng là vị hôn thê tương lai của hắn, nhưng hắn trăm triệu lần cũng không thể ngờ, Quách Gia trở về lại khác hoàn toàn so với hắn nghĩ. Không tệ, nàng mỹ lệ, mềm mại, nhưng lòng của nàng lại giá lạnh như tảng đá, che thế nào cũng không nóng được. Mặc kệ hắn lấy lòng ra sao, ái mộ ra sao, đối phương đều thờ ơ ơ hờ. Hắn còn nhớ được lần đầu tiên thấy Lí Vị Ương ở cùng một chỗ với Húc Vương Nguyên Liệt, hắn chấn kinh cùng phẫn nộ cỡ nào. Hắn chỉ muốn biết vì sao Lí Vị Ương lại lựa chọn Nguyên Liệt mà bỏ qua hắn! Lúc này, hắn miễn cưỡng tỉnh táo lại, nhìn vào mắt Lí Vị Ương, nói: "Gia Nhi, ta đã tin tưởng ngươi. Nhưng từ hôm qua chỉ có một mình ngươi bí mật vào thiên lao để gặp Lãnh Liên, ngươi kêu ta tin tưởng ngươi như thế nào!"

Lí Vị Ương chẳng hề che giấu, hỏi lại: "Nếu ta thật sự muốn giết nàng, lại sẽ chờ ngươi đến bắt nàng trước sao? Sớm đã có thể động thủ, không phải sao?"

Tĩnh Vương sửng sốt, hắn luôn luôn bình tĩnh kiềm chế, có thể nói là thái sơn có sập, mặt không đổi sắc, nhưng giờ phút này vẻ mặt của hắn đã thay đổi lớn: "Ý của ngươi.. . Ngươi không có phá hoại kế hoạch của ta?"

Lí Vị Ương cười lạnh: "Dám hỏi một câu, ta vì sao muốn phá hoại kế hoạch của ngươi? Ngươi đối phó thái tử, cũng không phải là tâm nguyện của ta sao? Ngay cả nếu ta thật sự muốn Lãnh Liên chết đi, vì sao không dứt khoát chờ đến khi nàng chỉ chứng xong thái tử, mà nhất định phải vội vàng giết nàng vào lúc này, ta điên rồi sao?"

Tĩnh Vương nhìn chằm chặp nàng, trong lòng suy đoán không ngừng: "Bởi vì ngươi chán ghét ta, không phải sao? Tuy rằng ngươi chưa từng thừa nhận, có lẽ lần đầu tiên nhìn thấy ta, ngươi đã rất không thích ta, ta thực sự muốn hỏi một câu, vì sao?"

Lí Vị Ương yên lặng nhìn Tĩnh Vương Nguyên Anh, đúng nha, nàng vì sao không thích Nguyên Anh vậy, từ lần đầu tiên nhìn thấy nam nhân này, trong lòng nàng mơ hồ có cảm giác chán ghét, cho dù nàng cẩn thận, dè dặt che dấu điểm này, cố gắng hết sức lạnh nhạt, nhưng nàng vẫn không có biện pháp nảy sinh chút tình cảm nào đối với người này.

Bây giờ đối phương lại hỏi tới, nàng mới giật mình, Tĩnh Vương Nguyên Anh cùng người năm đó có chút tương tự. Đúng, bọn hắn đều giống nhau, dã tâm bừng bừng, cẩn thận, liều mạng tranh đoạt long ỷ, liều mạng che dấu bản thân, rõ ràng là răng nanh tất hiện dã thú, lại thể hiện ra giống như nai con hiền lành ôn hòa, không kiêng nể gì, đem tất cả những người có thể lợi dụng giẫm đạp dưới chân, không chút lưu tình, điều này làm cho nàng thật sự không có cách nào nảy sinh hảo cảm đối với hắn. Nhưng nàng không ngờ đối phương lại có thể phát hiện được điểm này... Khóe miệng Lí Vị Ương nâng lên, bình thản nói: "Tĩnh Vương lo nghĩ nhiều rồi, ở trong lòng ta, ngươi cũng chỉ là biểu ca mà thôi, không có thiện ác gì đáng nói."

Giọng nói Tĩnh Vương lạnh như băng: "Ngươi nói dối, ngươi chán ghét ta! Cho nên, ngươi luôn tìm mọi cách phá hoại kế hoạch của ta, nếu không, ngươi vì sao lại nói như thế với mẫu phi ta?"

Tim nàng bỗng đập mạnh, giương mắt lên nhìn Tĩnh Vương, nói: "Ngươi luôn có nhãn tuyến ở bên cạnh Huệ phi nương nương?"

Ánh mắt hắn đỏ rực mang theo phẫn nộ, cười lạnh một tiếng: "Không thể kêu là nhãn tuyến, chỉ là vì bảo hộ an nguy mẫu phi mà thôi!"

Giám thị mẫu thân của bản thân, hắn làm như hợp tình hợp lý như thế, không thẹn với lương tâm, lại không biết đã vô ý để lộ ra dã tâm cùng lạnh lùng của mình. Lí Vị Ương lắc đầu nói: "Cả mẫu thân mình mà ngươi cũng muốn hoài nghi, ngươi như vậy người khác làm sao có thể trợ giúp ngươi, tín nhiệm ngươi?"

Tĩnh Vương hơi híp mắt, lạnh lẽo đánh giá nàng, nửa buổi mới chậm rãi, từng chữ từng câu mà nói: "Ta đã nói qua, là vì bảo hộ mẫu phi mà thôi, không cần nói chuyện giật gân như vậy."

Lí Vị Ương nhẹ nhàng cười: "Nói đường hoàng như thế, ngươi bất quá là lo lắng Huệ phi sẽ vì lợi ích của Quách gia mà bỏ qua ngươi, không phải sao?"

Tĩnh Vương như sắp trào ra ý giận vô hạn, vì để khắc chế bản thân không thất lễ tại đây, hắn lo âu xoay người đi nhanh hai bước, rồi đột nhiên quay đầu nhìn chòng chọc Lí Vị Ương, nói: "Đúng vậy, thế thì sao? Nàng đã từng vì gia tộc không tiếc buông tay người mình yêu người, đến thời khắc mấu chốt có thể hay không lại vì gia tộc mà bỏ qua đứa con trai ruột này, đây đều là điều không thể đoán trước, ta bất quá là sớm có phòng bị mà thôi."

Khóe miệng Lí Vị Ương treo lên nụ cười lạnh đầy mỉa mai: "Cho nên, ngay cả mẫu thân thân sinh còn không tin tưởng, ngươi như vậy lại có tư cách gì yêu cầu ta thích ngươi, kính trọng ngươi? Quả thực là đầm rồng hang hổ!"(bước vào nguy hiểm)

Tĩnh Vương chỉ thấy trong máu thân thể vì một câu này mà bắt đầu kêu gào phẫn nộ, kinh mạch chạy tán loạn, tựa hồ muốn dâng trào ra, ống tay áo hắn phất qua, tức giận đem bình hoa trên bàn ném vụn xuống đất, nhất thời trên đất toàn tàn đỏ.

Trong lòng nhảy qua biết bao suy nghĩ phức tạp, nhưng ngữ khí của Lí Vị Ương lại rất bình tĩnh: "Tĩnh Vương điện hạ, ngươi luôn cẩn thận dè dặt giấu mình, vì sao đều để lộ ở trước mặt ta?"

Từ sâu trong đôi mắt của Tĩnh Vương ẩn giấu hàn quang như máu: "Bởi vì ta muốn cho ngươi biết bản tính chân thật của ta là như thế nào."

Lí Vị Ương rủ con mắt xuống, khẽ mỉm cười: "Mặc kệ ngươi chân thật thế nào, cũng mặc kệ ngươi đối với ta phải hay không là thật lòng, ta cũng đều không thèm để ý."

Tĩnh Vương cười lạnh một tiếng, nhưng trong tươi cười của hắn lại mang vài tia cuồng loạn: "Vì sao? Nguyên Liệt rốt cuộc có nơi tốt hơn ta? Để ngươi vì hắn ngay cả liếc cũng không nhìn ta một cái!?"

Lí Vị Ương nhìn Tĩnh Vương Nguyên Anh, người trước mắt này vì sao đối với mình lại cố chấpnhư thế? Từ đầu tới cuối, ngay cả một khuôn mặt tươi tắn nàng đều không dành cho hắn, vẫn là xa cách cùng lạnh nhạt như vậy, chẳng lẽ người này thích bị coi thường, càng là thứ không thể có được lại càng cố chấp vậy sao?

Tĩnh Vương hít một hơi thật sâu, chậm rãi chỉnh lý tâm tình của mình, mỉm cười: "Ta biết ngươi lúc trước đối đãi Thác Bạt Ngọc ra sao, nhưng ngươi phải biết ta cùng hắn hoàn toàn không giống nhau, ta không yếu đuối như hắn, cũng không vô năng như hắn. Ta chỉ biết, tất cả cuối cùng đều sẽ là của ta, bao gồm ngôi vị hoàng đế, còn có ngươi!"

Lí Vị Ương nhìn vào đôi mắt đối phương, Tĩnh Vương trước giờ không ngừng nhớ nhung nàng, hắn chỉ là đang nhẫn nại, đang không ngừng kiềm chế, sẽ có một ngày mọi thứ phun trào, ánh lửa sáng quắc này chỉ sợ sẽ đem tất cả mọi người đốt thành một mảnh tro tàn.

Nghĩ đến nơi này, Lí Vị Ương không có biểu cảm gì, chỉ nhìn đối phương, không khí giữa hai người có một loại sóng ngầm cuộn trào mãnh liệt, tựa hồ chạm vào là nổ ngay, mà lúc này lại nghe đến bên ngoài truyền tới một tiếng cười to, nói: "Hôm nay bên ngoài ánh mặt trời tốt như vậy, hai người các ngươi không ra ngoài tản bộ, lại ở chỗ này nói cái gì vậy?"

Lí Vị Ương quay đầu, Quách Đạo đang đứng ở cửa, trên mặt vẫn là ý cười thật sâu, lông mày cũng nhẹ nhàng nhướng lên, hiển nhiên là đã nghe được đối thoại vừa rồi. Nhưng hắn xuất hiện, đúng lúc đánh vỡ không khí cứng ngắt giữa Lí Vị Ương cùng Tĩnh Vương.

Quách Đạo cực lực biểu hiện giống như thường ngày, tươi cười dường như không có việc gì: "Nguyên Anh, vừa rồi ta còn tìm ngươi khắp nơi, tổ mẫu đang muốn triệu kiến ngươi tự thoại, như thế nào liền chạy nhanh như vậy?."

Nguyên Anh không cười, hai tròng mắt càng thêm âm trầm, ánh mắt thẳng tắp bắn về phía Quách Đạo. Cuối cùng, trên mặt hắn chậm rãi nổi lên một chút tươi cười, ngữ khí có vẻ lạnh lùng: "Không sao, ta bất quá là tới tìm Gia Nhi nói hai câu mà thôi."

Quách Đạo mỉm cười: "Được rồi, ngươi không cần giải thích thêm, tổ mẫu còn đang đợi ngươi, nhanh đi đi."

Nghe Quách Đạo nói như vậy, Tĩnh Vương quay đầu lại nhìn Lí Vị Ương thật sâu. Lập tức, hắn như đội mặt nạ, khiêm tốn nhã nhặn cười đáp lại một tiếng, quay đầu rời đi.

Quách Đạo nhìn thoáng qua bóng lưng hắn, rồi lại quay đầu nhìn những mảnh vụn dưới đất, tươi cười chậm rãi thu lại: "Gia Nhi, rốt cuộc là có chuyện gì?"

Lí Vị Ương cười cười, thần sắc bình lặng: "Tĩnh Vương điện hạ cảm thấy là muội giết Lãnh Liên."

Quách Đạo nhướng mày: "Chuyện này làm sao có khả năng, hắn điên rồi sao? Muội vì sao muốn giết chết Lãnh Liên?"

Lí Vị Ương lắc đầu: "Có lẽ đây là có người cố ý dẫn hắn đi sai đường, hi vọng hắn cùng muội đối lập, lại có lẽ này chỉ là trùng hợp, ai ngờ được?" Lời nói của nàng lại có thêm mấy phần tự giễu.

Quách Đạo càng thêm nghi ngờ, hắn nhìn Lí Vị Ương, nói: "Muội nói là có người đang cố ý châm ngòi quan hệ giữa Tề quốc công phủ cùng Tĩnh Vương?"

Lí Vị Ương thở dài, đứng lên nói: "Kỳ thật từ lúc muội từ chối kết hôn, Tĩnh Vương đã không tín nhiệm Tề quốc công phủ, không phải sao?"

Quách Đạo lộ vẻ mặt khó khăn, hắn do dự nửa buổi mới nói: "Gia Nhi, muội chỉ cần dựa theo tâm ý của mình mà làm là được, cái khác không cần suy xét."

Lí Vị Ương mỉm cười: "Muội thân là nữ nhi của Tề quốc công phủ, vốn nên vì phụ mẫu phân ưu. Chỉ là Tĩnh Vương người này thật sự không đáng để phó thác chung thân. Hắn ẩn giấu rất kĩ... Cho nên mọi người cùng hắn qua lại nhiều năm như vậy đều nhìn không thấu bộ mặt thật của hắn. Nếu không phải lần này hắn lộ ra một góc núi băng, chỉ sợ tất cả chúng ta còn bị hắn lừa gạt, không biết khi nào sẽ bị người này đâm một đao sau lưng, nghĩ tới ngày đó đúng là đáng cười nhạo."

Quách Đạo nhướng mắt, ẩn giấu bên trong vô số mũi nhọn: "Nói không sai, đúng là ta cảm thấy Nguyên Anh hiện tại càng lúc càng xa lạ, hắn căn bản không giống như bằng hữu tốt trước đây mà ta từng biết."

Lí Vị Ương còn nhớ đến loại cảm giác ấm áp khi lần đầu tiên nàng nhìn thấy Nguyên Anh cùng mọi người trong Quách gia, hiện tại ấm áp như vậy không còn tồn tại nữa. Nguyên Anh không tiếc tất cả đại giới, lợi dụng Tề quốc công phủ, lợi dụng Lí Vị Ương, khi hắn không có biện pháp lợi dụng được nữa, liền bày ra vẻ đối lập với tất cả mọi người. Lí Vị Ương nghĩ nghĩ, mới mở miệng nói: "Ngũ ca, muội nghĩ nên tha cho thái tử một lần."

Nghe Lí Vị Ương nói như vậy, Quách Đạo hoàn toàn chấn kinh: "Muội nói cái gì? Tha cho hắn, muội có biết mình đang nói cái gì không?"

Lí Vị Ương tới gần hắn: "Muội đương nhiên là biết. Nếu như hiện tại thái tử ngã xuống, ai sẽ là người đắc lợi chứ?"

Khoảng cách gần như thế, hắn thậm chí có thể thấy lông mi nàng hơi rung động, trên khuôn mặt thanh lệ toát lên vẻ yên tĩnh, Quách Đạo cảm thấy giật mình, vội tránh qua: "Muội lo lắng Tĩnh Vương sẽ thừa cơ lợi dụng chuyện này làm chuyện có lợi cho hắn?"

Lí Vị Ương nhẹ nhàng thở dài: "Lúc trước muội chẳng hề đem người này để trong mắt, nhưng hiện tại muội cảm thấy hắn thật sự là một người khó giải quyết, có lẽ trình độ gai góc hơn xa thái tử."

Quách Đạo do dự: "Tha cho thái tử, vậy còn Bùi hậu? Này không phải cho nàng cơ hội xoay mình sao?"

Trong mắt Lí Vị Ương chất chứa ý cười: "Tha cho thái tử không có nghĩa là phải tha Bùi hậu, hai người bọn hắn cũng không phải là một khối, huynh quên rồi sao?"

Quách Đạo nghe đến câu nói này, càng cảm thấy hồ đồ, nhưng hắn không phản bác nàng, bởi vì hắn biết nhất cử nhất động của đối phương đều có lý do. Hắn chỉ lo lắng, nói: "Không biết Tĩnh Vương sau này sẽ làm như thế nào?"

Lí Vị Ương quay đầu nhìn về cây hoa đang nở rộ trong viện tử, nhẹ nhàng nói: "Muội cũng không biết, hi vọng hắn có thể tỉnh ngộ đúng lúc."

Không biết vì sao, trong lòng hắn khi nghe nàng hồi đáp, phút chốc liền nhẹ nhàng trầm xuống.

Lúc Quách Đạo cùng Lí Vị Ương tới đại sảnh, Trần Lưu công chúa đang kéo tay Tĩnh Vương, cười tít mắt hỏi hắn: "Vương phi đã có quyết định rồi sao?"

Tĩnh Vương chỉ khẽ mỉm cười, nói: "Ngoại tổ mẫu lần nào cũng hỏi con vấn đề này, người gấp gáp như vậy, không bằng dứt khoát đem Gia Nhi gả cho con là xong rồi."

Trần Lưu công chúa sửng sốt, lập tức nàng nhìn về phía Lí Vị Ương, cười cười nói: "Gia Nhi không được, nàng đã bị đính hôn cho Húc Vương điện hạ, con vẫn nên chọn người khác đi. Đáng tiếc cửu mẫu con không sinh thêm nhiều nữ nhi, nếu Đạo nhi cũng là nữ hài tử, khẳng định mi thanh mục tú, xinh đẹp cực kì, ta sẽ làm chủ đem hắn gả cho con!"

Quách Đạo nghe vậy, vừa mới ngậm xuống một ngụm trà thiếu chút nữa đã phun ra: "Tổ mẫu, người thích Nguyên Anh, cũng không thể mang con ra để vui vẻ như vậyL!"

Rõ ràng Trần Lưu công chúa là đang cố ý ngắt lời, mà Quách Đạo phối hợp tựa hồ cũng thêm ba phần hài hước, nhưng Giang thị đứng ở một bên cũng có chút bất an. Nàng tuy rằng chỉ là nữ tử trong nhà, nhưng ngay cả nàng cũng phát hiện loại không khí bất an đang lưu chuyển trong đại sảnh. Mỗi một người đều đang cười, nhưng đều che giấu vẻ bất an.

Giang thị có chút thấp thỏm nhìn thoáng qua Tĩnh Vương, cảm thấy đối phương khác với ngày thường, hắn tựa hồ vẫn dịu dàng thắm thiết, tươi cười ấm áp, nhưng bên dưới đó lại khiến người ta cảm thấy một chút sát cơ.

Quách phu nhân nhìn Lí Vị Ương, cũng cười nói: "Chiến sự đắc thắng, Húc Vương điện hạ có phải rất nhanh sẽ hồi kinh không? Hôn sự này nhà chúng ta cũng nên sớm chuẩn bị." Này rõ ràng chính là nói cho Tĩnh Vương nghe .

Trên mặt Nguyên Anh mang tươi cười, hơi giương mắt, trong con mắt chợt lóe lên ý tứ khiến người khác không thể đo lường được, tựa hồ căn bản không có nhận lấy ảnh hưởng.

Quách phu nhân lúc này mới thở dài nhẹ nhõm một hơi, nàng còn lo lắng Tĩnh Vương sẽ không vui, nói như thế nhưng nàng cũng phải có mấy phần cẩn thận. Quách phu nhân yên tâm, nhưng Trần Lưu công chúa hiển nhiên lại không nghĩ như vậy, nàng khá hiểu rõ Tĩnh Vương, lập tức cười nói: "Húc Vương điện hạ sẽ không hồi kinh nhanh như vậy, con cần gì phải nóng vội đem Gia Nhi gả đi nhanh như vậy, con không đau lòng sao?"

Quách phu nhân cười ôn hòa: "Chỉ cần Gia Nhi hạnh phúc, khoái lạc, con lại có cái gì phải đau lòng." Nói xong, nàng quay đầu hướng Tĩnh Vương, nói: "Nói tới, ta lại có sẵn một nhân tuyển vương phi muốn tiến cử cho con."

Ánh mắt Tĩnh Vương chợt lóe động, nhưng chỉ chậm rãi mở miệng nói: "Cữu mẫu nói là tiểu thư nhà ai?"

Quách phu nhân tùy mặt gửi lời, giọng nói nhanh nhẹn: "Thiên kim Vương gia, Tĩnh Vương không phải biết rồi sao?"

Lí Vị Ương trong lòng hơi trầm xuống, thời gian gần đây Vương Tử Khâm thường xuyên đến Quách phủ, mọi người đều biết bây giờ Vương Tử Khâm cùng đại tiểu thư Quách Gia của Tề quốc công phủ đã trở thành bằng hữu tốt. Chính vì như thế, Vương Tử Khâm cùng Quách phu nhân cũng có cảm tình tốt đẹp. Vương Tử Khâm tính tình hiền hoà, dung mạo mỹ lệ lại xuất thân cao quý. Lúc mới gặp, cảm thấy nàng có ba phần tự xưng thanh cao, nhưng hiện tại khi tiếp xúc càng lúc càng dễ gần, khiến người khác vừa nhìn đã thích, cho nên Quách phu nhân mới đem Vương Tử Khâm tiến cử cho Tĩnh Vương.

Lí Vị Ương vô thức nhìn về phía Quách Đạo x, lại thấy hắn cúi đầu uống trà, lẳng lặng trong tâm sự của riêng mình, cũng không biết đối với chuyện này hắn có cảm tưởng gì. Lí Vị Ương nhẹ nhàng thở dài, mẫu thân à mẫu thân, người cũng thật là sơ ý, chẳng lẽ nhìn không ra Vương Tử Khâm thích Ngũ ca sao?

Tĩnh Vương sửng sốt, buông chén trà trong tay, giọng nói không nóng không lạnh: "Vương tiểu thư đích xác là một danh môn thục nữ, chỉ đáng tiếc hôn sự của con đã có người làm chủ, không thích hợp nghênh cưới nàng làm vương phi."

Nghe đến câu nói này, Quách phu nhân sửng sốt, đôi mắt chớp động bất an: "Nói như thế, là ta nhiều chuyện, hôn sự của điện hạ tổng nên do bệ hạ cùng nương nương làm chủ." Nàng nói xong lời này, trên mặt có chút ngượng ngùng .

Lí Vị Ương cười nói: "Mẫu thân, người bất quá cũng là có ý tốt, ánh mắt Tĩnh Vương điện hạ rất cao, không biết tương lai nữ tử nhà ai có vận may như vậy muốn làm biểu tẩu của con." Lí Vị Ương lấy nhỏ đánh lớn, phủ bỏ hoàn toàn những lời nói vừa rồi của Tĩnh Vương.

Sắc mặt hắn hơi trầm xuống, thầm nghĩ: Quách Gia, ngươi chẳng lẽ thật sự nghe không hiểu sao? Ta sở dĩ từ chối Vương Tử Khâm còn không phải bởi vì ngươi, ngươi thật cho rằng ta sẽ trơ mắt nhìn ngươi gả cho Húc Vương Nguyên Liệt? Nhưng hắn chỉ đem cái ý nghĩ này dằn xuống đáy lòng, không biểu lộ tí nào ra ngoài, trên mặt vẫn nhất phái nhẹ nhàng, bình tĩnh, tươi cười kia cũng càng sâu .

Quách phu nhân nhẹ nhàng thở dài: "Vương tiểu thư là một cô nương tốt, Tĩnh Vương điện hạ ngay cả nàng cũng không vừa mắt, thật sự là có chút đáng tiếc."

Quách Đạo mở miệng nói: "Mẫu thân, người không cần đau đầu vì người khác làm mai mối. Vương tiểu thư người ta vui sướng hay không còn chưa biết đâu?"

Nhất thời mọi người đều ngẩng đầu lên, sắc mặt cổ quái nhìn Quách Đạo. Quách Đạo sửng sốt: "Các người nhìn ta như vậy làm cái gì?"

Quách phu nhân nheo mắt lại, cười như không cười mà nói: "Nói tới Vương tiểu thư, hình như nàng thường xuyên cùng con thưởng trà, tâm sự, chẳng lẽ con đối nàng.. ."

Quách Đạo không đợi Quách phu nhân nói hết lời, nhảy dựng lên, liên tục khoát tay nói: "Người tha cho con đi mẫu thân, loại tiểu thư quý giá như Vương tiểu thư nếu cưới về, con làm gì có ngày nào tốt đây. Không cần, không cần, thà chết cũng không cần!" Nói xong, như là sợ Quách phu nhân sẽ đem người cứng rắn đưa cho hắn, bước nhanh xoay người rời đi .

Quách phu nhân ngạc nhiên, quay đầu đối Trần Lưu công chúa, nói: "Hài tử này, rốt cuộc là như thế nào?"

Lí Vị Ương lắc đầu, may mắn Vương Tử Khâm hôm nay không ở đây, Tĩnh Vương không cần nàng, Quách Đạo lại tránh nàng như rắn rết, dựa theo cái tính khí kia của đối phương không thể không tức chết đi.

Quách phu nhân tiếc hận: "Vương tiểu thư là cô nương tốt, ta còn thực có ý cho nàng làm con dâu của ta đấy."

Lí Vị Ương cười cười: "Nếu có duyên tương lai tự sẽ có cơ hội này, nếu không có duyên, mẫu thân người cũng không cần cưỡng cầu."

Quách phu nhân khẽ gật đầu, lại nghe thấy Tĩnh Vương bùi ngùi cười nói: "Gia Nhi nói không sai, nếu có duyên tương lai người tự nhiên sẽ đi đến cùng nhau, mặc kệ ngươi kháng cự ra sao, kết cục đều giống nhau."

Lí Vị Ương chăm chú nhìn Tĩnh Vương, hắn nói câu này tựa hồ có ngụ ý, nhưng Tĩnh Vương chỉ bình tĩnh nhìn nàng, dáng vẻ thản nhiên, Lí Vị Ương cuối cùng chỉ nhẹ nhàng cười nói: "Tổ mẫu, mẫu thân, con muốn trở về đọc sách, tiễn Tĩnh Vương." Nói xong, nàng đã đứng dậy, xoay người rời đi.

Việt Tây Hiếu Minh đế năm ba mươi hai, bầu trời Tây Bắc đột nhiên xuất hiện một dải trường tinh màu trắng, đuôi sao chổi kéo thật dài chậm rãi xẹt qua chân trời, lúc ấy chính là ban ngày, tất cả mọi người đều nhìn thấy một rõ hai ràng, sự khác thường này khiến cho toàn bộ văn võ bách quan cùng dân chúng đều tràn đầy sợ hãi. Việt Tây vừa mới thoát khỏi thiên tai, sau đó lại gặp phải nhân họa, liên tiếp hưng khởi chiến tranh, tuy rằng giành được thắng lợi, nhưng kế tiếp sẽ phát sinh chuyện gì cũng không ai biết. Trước mắt mọi người đều đang cho rằng mọi thứ cuối cùng đã chấm dứt, nhưng hiện tại lại đột nhiên gặp phải dị tượng này, khiến cả nước đều lâm vào một loại không khí bất an.

Hoàng đế khẩn cấp triệu tập Khâm Thiên Giám cùng tất cả văn võ đại thần để bàn bạc. Khâm Thiên Giám Vương đại nhân nói: "Bệ hạ, xin ngài thứ thần vô lễ, nhưng thần thân là Khâm Thiên Giám, tất nhiên phải nhắc nhở bệ hạ. Dị tượng này... Chính là chứng minh bệ hạ có chỗ thất đức."

Sắc mặt Hoàng đế vô cùng khó coi, các triều đại trước khi nói về thiên tượng dị thường đều lý giải là do hoàng đế có chỗ thất đức, ngay cả hắn muốn chém đầu tên gia hỏa này cũng không có biện pháp phản bác điểm này. Hoàng đế lạnh lẽo nói: "Theo ý Vương đại nhân, muốn trẫm tự mình chiếu tội sao?"

Vương đại nhân gắt gao cúi đầu nói: "Vi thần không dám, vi thần chỉ là nói.. ."

Hoàng đế tức giận cắt lời: "Tốt, ngươi từ đầu cái gì cũng đều không biết, còn nói quan sát cái gì, quả thực là không biết nên gọi là gì!"

Vương đại nhân cúi đầu xuống thật sâu, hắn càng thêm sợ hãi. Sự thật là, mỗi lần gặp phải hiện tượng kỳ lạ này, mọi người đều sẽ giải thích như vậy, không phải hoàng đế có chỗ thất đức, vì sao lão thiên gia muốn báo hiệu đây? Nhưng những lời này hắn không dám nói trước mặt hoàng đế. Sợ rằng hiện tại hoàng đế sẽ cảm thấy là người khác phạm sai, lão thiên gia mới giận lây sang quân chủ.

Quả nhiên, liền nghe thấy hoàng đế ngữ khí băng hàn mà nói: "Các ngươi còn có ý kiến gì khác hay không, có phải mọi người đều cho rằng chuyện này chính là lỗi của trẫm?"

Các triều thần đều nhao nhao nói: "Bệ hạ cùng hoàng hậu nương nương phúc như đông hải, ân trạch thâm hậu, cho nên chiến sự mới liên tục thắng lợi, đây là ông trời muốn cứu vớt ngàn vạn dân chúng của ta, bệ hạ như thế nào lại có chỗ thất đức! Khẳng định là không có!"

Hoàng đế cười lạnh một tiếng nói: "Ahh? Nói như vậy các ngươi không cho là trẫm thất đức?"

Lúc này Doanh Sở đột nhiên đứng dậy, hắn lớn tiếng nói: "Vi thần đêm xem thiên tượng, thực sự phát hiện chỗ kỳ lạ. Nhưng bệ hạ văn thao võ lược, tài đức vẹn toàn, cả nước không ai không kính ngưỡng. Cho nên ông trời báo hiệu, tất cùng đức hạnh bệ hạ không quan hệ."

Đôi mắt đen lay láy của Hoàng đế lạnh giá nhìn chòng chọc hắn, nói: "Không quan hệ đến trẫm, vậy cùng ai có liên quan?"

Doanh Sở cất cao giọng nói: "Thái tử điện hạ. Trước tiên điện hạ bị bệ hạ nhốt lại, chính là bởi vì điện hạ có chỗ thất đức, nhưng hiện tại nhìn thấy, ông trời rõ ràng muốn báo hiệu cho bệ hạ cùng mọi người, điện hạ tuyệt đối là vô tội bị liên luỵ, nếu không như thế... Cũng sẽ không có loại thiên tượng kỳ lạ này."

Ánh mắt Hoàng đế đột nhiên mang theo một chút trào phúng vi diệu, hắn nhìn Bùi hậu, mà Bùi hậu lại mắt nhìn mũi, mũi nhìn tâm, một bộ dáng không chút để ý. Hoàng đế không khỏi cười lạnh: "Nói như vậy, ngươi cho là trẫm xử trí sai?"

Doanh Sở bất động thanh sắc: "Vi thần không dám vọng nghị quyết định của ngài, chỉ là thái tử điện hạ đích xác bị oan. Ông trời đã báo hiệu, nếu bệ hạ khư khư cố chấp như trước, sợ rằng sẽ liên luỵ hàng vạn hàng nghìn dân chúng."

Hoàng đế tươi cười càng thêm giá lạnh: "Vớ vẩn! Hai sự tình không liên quan, sao có thể nói như vậy?! Rõ ràng Thái Tử thất đức, chứng cớ vô cùng xác thực, trẫm lại không thể xử trí hắn, chiếu theo ngươi nói, trẫm cần phải lập tức phóng thích thái tử?"

Doanh Sở ngẩng đầu lên, chăm chú nhìn hoàng đế, trong ánh mắt của hắn tràn đầy tơ máu, dựa theo quy củ trong cung mà nói, hắn nhìn chòng chọc hoàng đế như vậy là trái ngược với quy tắc quân thần, có vẻ cực kỳ to gan. Hoàng đế ngược lại có chút kinh ngạc, chỉ nghe thấy Doanh Sở giọng điệu bằng phẳng, ngữ khí kiên quyết: "Báo hiệu này tuyệt đối không sai, mời bệ hạ đừng quên tiền triều cũng có hoàng đế sai phạt trung thần mà dẫn tới tháng sáu tuyết bay dị thường.. . Xin thứ cho vi thần cả gan nói thẳng, giam thái tử dù sao cũng không phải là kế lâu dài."

Hoàng đế bình tĩnh nói: "Vậy theo ý kiến của ngươi, phải xử lý ra sao?"

Doanh Sở nói: "Lập công chuộc tội."

Hoàng đế xoa xoa ấn đường, bật cười: "Hắn hiện tại đã bị trẫm nhốt lại, làm sao có thể lập công chuộc tội."

Lúc này, Bùi hậu mới nhẹ nhàng thở dài: "Tuy là thái tử không hiểu được tu thân dưỡng đức mới biến thành bộ dạng này, nhưng Doanh đại nhân nói cũng không sai, bầu trời dị thường như vậy không thể không có lý do. Bệ hạ, ngài lấy đức quản lí thiên hạ, có thể khoan dung vạn dân, vì sao không thể khoan dung con trai ruột của mình? Thái tử đích xác là phạm sai, nhưng bệ hạ cũng phải cho hắn một cơ hội hối cải, lập công chuộc tội."

Hoàng đế cười cười, nhìn Bùi hậu: "Vậy theo lời hoàng hậu nói, muốn trẫm cho cơ hội ra sao?"

Ánh mắt Bùi hậu chậm rãi trở nên yên lặng, nàng mỉm cười: "Xin bệ hạ lập tức hạ chỉ, cho thái tử đi tới tiền tuyến, sớm lập hạ chiến công rửa sạch sai lầm hắn đã từng phạm phải."

Ngón tay Hoàng đế nhẹ nhàng gõ trên long án (bàn), ánh mắt của hắn cũng hướng về các triều thần bên dưới, khẽ mỉm cười: "Lời Hoàng hậu nói, ý kiến chư vị ra sao?" Mọi người liếc nhau, nhao nhao cúi đầu: "Hoàng hậu nương nương nói rất đúng, thái tử điện hạ sợ rằng thật sự có oan khuất, nếu không ông trời cũng sẽ không báo hiệu cho bệ hạ." "Đã bệ hạ không thể lập tức ra quyết đoán, không ngại cho thái tử một cơ hội, lập tức cho hắn đi tiền tuyến lập công chuộc tội. Nếu hắn có khả năng đắc thắng trở về, là do ông trời tuyển định thái tử. Nếu không thể, chứng minh điềm báo chỉ là một lời nói vô căn cứ!"

Hoàng đế nghe đến đó, liền biết trước đó tất cả đều được Bùi hậu sắp xếp kĩ càng, nàng xảo diệu lợi dụng thiên tượng biến hóa hướng hoàng đế tạo áp lực, biết rõ giờ phút này không thể thả thái tử, liền dùng phương pháp để hắn đi ra chiến trường lập công chuộc tội, đến lúc đó nếu thái tử lập công lao, đắc thắng trở về, hoàng đế cũng sẽ không trách móc quá nặng nề. Bùi hậu có thể tính là nghĩ ra một biện pháp quanh co, vừa cho hoàng đế một cái bậc thang, lại vừa có thể bảo trụ thái tử.

Hoàng đế nheo mắt, tinh tế đánh giá Bùi hậu một hồi, nói: "Hoàng hậu đã thay trẫm quyết định, vậy thì xử lý như vậy đi, hi vọng thái tử có khả năng đắc thắng trở về."

Hoàng hậu nhìn hoàng đế, mỉm cười nói: "Vậy theo lời bệ hạ, muốn đem thái tử phái tới nơi nào?"

Hoàng đế lạnh lẽo nói: "Mặt đông chiến sự đang cần người, cho thái tử đi trợ thủ cho Tề quốc công đi." Nói xong, hắn quơ tay, nói: "Hôm nay nghị sự dừng ở đây, bãi triều."

Nhìn theo hoàng đế đi xa, ánh mắt Bùi hậu chậm rãi bình tĩnh lại, nàng đứng lên, cũng xoay người rời đi, các triều thần đều ngơ ngác nhìn nhau...

Tẩm cung Hoàng hậu, thái tử khóc lóc nức nở quỳ trên mặt đất, Bùi hoàng hậu càng mất bình tĩnh, nói: "Được rồi, ngươi bày ra bộ mặt như vậy là cho ai nhìn?!"

Thái tử sửng sốt, nhìn hoàng hậu, cầu xin: "Mẫu hậu, nhi thần không muốn ra chiến trường."

Hoàng hậu nhìn đối phương, thần sắc chê cười, nói: "Không muốn ra chiến trường, vậy ngươi lại muốn thế nào? Chết sao?!"

Trên trán hắn mồ hôi lạnh cuồn cuộn, cúi đầu quỳ xuống dưới chân nàng: "Nhi thần đồng ý ở lại Đại Đô hầu hạ mẫu hậu."

Bùi hậu cười, nàng nhìn nhi tử anh tuấn phi phàm dưới chân, đây là hài tử do nàng một tay bồi dưỡng lớn lên, tuy rằng không có tâm kế, nhưng không đến mức là hạng người yếu đuối vô năng, nhưng hôm nay thấy hắn thậm chí ngay cả lên chiến trường cũng kinh sợ, lần đầu tiên tự đáy lòng nàng cảm thấy buồn cười. Nàng lãnh đạm mà nói: "Đây là cách duy nhất có thể cứu của ngươi, nếu ngươi không chịu đi, vậy cũng chỉ có ngồi đó không làm gì cả, đợi người khác mang đao chặt bỏ đầu ngươi."

Thái tử lắp bắp kinh hãi, hắn nhìn mẫu hậu của mình cơ hồ nói không ra lời. Bùi hậu nhẹ nhàng, bâng quơ nói: "Ngươi không có kiến thức thì thôi, như thế nào ngay cả dũng khí của người bình thường cũng không có? Lần này mẫu hậu phí bao nhiêu tâm lực mới có thể đem ngươi cứu ra, ngươi nên suy nghĩ kỹ một chút phải làm như thế nào." Nói xong, nàng đứng lên, muốn đi vào nội cung, thái tử vội vàng quỳ gối đi lên, bắt được làn váy nàng, nói: "Mẫu hậu, nhi thần không phải sợ chết, nhi thần chỉ là lo lắng chuyến đi này núi cao đường xa, sợ là không về được."

Bùi hậu đột nhiên quay đầu lại, nhìn chòng chọc đối phương, nói: "Là có ý gì?"

Thái tử lấy lại bình tĩnh mới nói: "Phía đông chiến trường tất cả đều là người của Tề quốc công, các tướng lĩnh có thân phận, có bối cảnh, cộng thêm kinh nghiệm thực chiến, bọn hắn sớm đã khống chế tất cả quân lính, lần này phụ hoàng chỉ chịu đưa cho nhi thần năm vạn người, đối phương lại có đầy đủ ba mươi vạn đội quân, mẫu hậu, chẳng lẽ Tề quốc công sẽ không nhân cơ hội này thu dọn nhi thần sao?"

Nói đi nói lại vẫn sợ chết, Bùi hậu đột nhiên cười lên, nàng nhìn thái tử, rốt cục nhịn không được, nói: "Ta cho rằng ngươi là lão hổ, tuy rằng tuổi còn nhỏ, nhưng cuối cùng sẽ trở thành Bách Thú Chi Vương, nhưng bây giờ mới phát hiện ngươi bất quá chỉ là một con trâu mà thôi."

Thái tử nhìn Bùi hậu, không biết đối phương đến tột cùng là có ý gì, Bùi hậu kỳ quái châm chọc: "Trâu bò cường tráng, cả một đời chỉ có thể bị người khác lợi dụng, đến chết mới cũng không thể làm chủ chính mình."

Thái tử nhìn Bùi hậu, hoàn toàn giật mình, nhiều năm như vậy đều được che chở trong đôi cánh của Bùi hậu, ngay cả hắn văn thao võ lược, tài trí song toàn, cũng không có biện pháp nào có thể rèn luyện thực tiễn, cuộc sống dưới hoàn cảnh gia tộc Bùi thị nắm giữ triều chính, khiến cho hắn không thể ra đối mặt với mưa gió bên ngoài, hơn nữa lo lắng của hắn không phải không có lý. Tề quốc công dù sao cũng là cữu phụ của Tĩnh Vương, hắn vô cùng có khả năng quay giáo một kích, khiến cho thái tử hắn không có biện pháp trở lại Đại Đô. Mà cái gọi là lập công chuộc tội của phụ hoàng càng là lời nói vô căn cứ. Hắn trước sau đều khắc sâu hoài nghi, phụ hoàng chỉ muốn đem hắn điều đi, mượn cơ hội thu dọn hắn. Đến lúc đó núi cao, hoàng đế xa, hắn với không tới Bùi hậu, cũng không có biện pháp dựa vào vẻn vẹn năm vạn người chống cự ba mươi vạn đại quân của Tề quốc công kia, đối phương có thể tùy ý viện một cớ liền có thể thu dọn hắn, hắn làm sao có thể không khẩn trương đây? Không cần trách hắn vô năng, hắn chỉ là đối sinh mệnh của mình cảm thấy thập phần bất an.

Nhưng vẻ mặt Bùi hậu trào phúng như vậy, trong nháy mắt kích thích sự kiêu ngạo của huyết thống đế vương sống lại. Hắn dù sao cũng là thái tử, tuy rằng nhiều năm qua đều luôn liều mạng kiềm chế bản thân, nhưng cá tính của hắn vẫn như trước, cũng có một phần kiêu ngạo. Hắn đột nhiên từ trên mặt đất đứng lên, nhìn Bùi hậu nói: "Mẫu hậu, ta không phải trâu bò, ta là Mãnh Hổ!"

Bùi hậu nhìn vào mắt đối phương, từng chữ từng chữ mà nói: "Đã là Mãnh Hổ, như thế nào có thể khó khăn ở chỗ này? Mẫu hậu đã sắp xếp cho ngươi lên chiến trường, nhất định sẽ cho ngươi bình an trở về, nhưng điều kiện tiên quyết là ngươi nhất định phải tin tưởng ta. Hiểu chưa?"

Thái tử nhìn đối phương, trong mắt mơ hồ có pha lẫn một chút lửa giận. Bùi hậu nhìn hắn một cái, đem tay nhẹ nhàng để ở đầu vai của hắn.

Thái tử nhìn mẫu thân, hắn có lúc không rõ cái nào là chân thật, nào mới là giả dối. Vẻ mặt Bùi hậu luôn bình tĩnh như vậy, mà tâm tư của nàng lại như biển khơi, sâu không lường được, mặc kệ hắn làm như thế nào cũng không có cách đạt được niềm vui của đối phương, hắn cho rằng cả đời cũng như thế, nhưng hiện tại Bùi hậu lại đột nhiên đối hắn dịu dàng như vậy, như là một mẫu thân tầm thường hướng dẫn hắn từng bước, liều mạng muốn khích lệ dũng khí của hắn.

Hắn đột nhiên phát hiện, thời gian gần đây Bùi hậu đã khó mà khống chế sự già cả, gương mặt mỹ lệ tuyệt sắc kia của nàng cũng chậm rãi trũng xuống, tựa hồ dần dần nhiễm nên vết tích già nua, tuy rằng suy nghĩ của nàng vẫn nhanh nhẹn chu đáo như trước, ra lệnh cũng quả quyết thanh thoát, nhưng thân thể rõ ràng đã không chịu nổi việc chính trị hao phí sức lực lâu dài. Thái tử chậm rãi nói: "Mẫu hậu, nhi thần nhất định sẽ bình an trở về."

Bùi hậu không nói gì, chỉ khẽ mỉm cười: "Ngươi lui ra đi."

Thái tử nhẹ nhàng khom người lui xuống. Thời điểm bước ra, vừa lúc đụng phải Doanh Sở, hắn nhìn thái tử, cúi đầu hành lễ. Thái tử cũng cười tự giễu: "Hiện tại bên cạnh mẫu hậu chỉ còn lại ngươi, ngươi phải cố gắng chăm sóc nàng."

Doanh Sở ngẩng đầu lên nhìn thái tử, sững sờ trong phút chốc. Thái tử nhẹ nhàng nói: "Ân oán giữa ngươi và ta bất quá là vì tranh thủ tình cảm, nhưng một khi ta không ở bên cạnh mẫu hậu, người có khả năng bảo hộ nàng chỉ thừa lại ngươi."

Doanh Sở có chút giật mình nhìn thái tử, ở trong lòng hắn, thái tử là một người khiếp nhược, vô năng, hơn nữa lại bởi vì thiên tính đa nghi khiến cho hắn không chịu tin tưởng mẫu thân thân sinh của mình, mới dễ dàng rơi vào cạm bẫy của Lí Vị Ương, nhưng hiện tại nhìn tới, kỳ thật hắn đã nhìn sai về thái tử, hoặc là nói hắn quá xem thường người này, thái tử chẳng hề ngu xuẩn như hắn nghĩ, có lẽ có chút chuyện đối phương đều là đã tính trước. Vậy vì sao hắn lại suy sụp tinh thần như thế...

Thấy Doanh Sở khó hiểu, thái tử mỉm cười nói: "Rất nhiều người đều biết phải làm như thế nào, nhưng nội tâm của chúng ta lại sợ hãi sâu sắc, nếu không thể khắc phục sợ hãi này cũng sẽ trở thành kẻ thất bại, ta chính là một kẻ thất bại, biết rõ rành rành Lãnh Liên có ý đồ riêng, nhưng vì một chút ôn tồn kia, ta vẫn đem nàng giữ lại bên cạnh, thậm chí sủng ái mọi điều, biết rõ rành rành bất luận ta làm như thế nào cũng không có cách khiến cho mẫu hậu vui vẻ, nhưng ta vẫn liều mạng nỗ lực, hi vọng có thể dựa vào năng lực của mình giữ được ánh mắt nàng. Biết rõ rành rành trong lòng phụ hoàng sớm đã có nhân tuyển kế thừa ngôi vị hoàng đế, nhưng ta vẫn không cam lòng, gắt gao bắt lấy vị trí thái tử không chịu buông tay. Biết rõ rành rành tất cả đều có người ngầm làm khó dễ, nhưng ta vẫn nhịn không được, đều tin tưởng.. ."

Nói xong hắn quay đầu, nhìn Doanh Sở cười cười: "Ngươi có phải cảm thấy ta đặc biệt ngu xuẩn hay không? Bởi vì ta nguyện tin tưởng một lời đồn đãi ngu xuẩn, cũng không chịu tin tưởng nàng là mẫu thân thân sinh của ta."

Đây cũng chính là chuyện mà Doanh Sở luôn canh cánh trong lòng, thái tử không thể xem như người ngu xuẩn, nhưng vì sao hắn lại dễ dàng tin tưởng lời đồn đãi ấy như vậy?

Thái tử than thở một hơi: "Ta chỉ là không nguyện tin tưởng mẫu thân thân sinh cũng sẽ đối đãi ta như vậy, cho nên mới vẫn cảm thấy có lẽ nàng cùng ta không có quan hệ huyết thống trực tiếp, đây mới là nguyên nhân khiến nàng lạnh lùng như vậy, nhưng hiện tại ta đột nhiên rõ ràng..."

Doanh Sở nhìn đối phương, trong mắt có một chút kinh ngạc, lại nghe thấy thái tử tiếp tục nói: "Có lẽ mẫu hậu vốn là người không hiểu về tình yêu, nàng không biết nên yêu thương nhi tử của mình ra sao, nhưng lần này nàng đã dốc hết toàn lực tới bảo hộ ta, nghĩ cho ta xa rời khỏi phiến chiến trường này. Tuy rằng.. ." Hắn dừng một chút mới nói: "Đã muộn ."

Doanh Sở chưa hề gặp qua thái tử như vậy, tựa hồ sau khi cởi bỏ quầng sáng của vị trí thái tử, hắn có vẻ đặc biệt nghiêm túc, hơn nữa vô cùng tịch mịch. Doanh Sở nhẹ nhàng cười nói: "Thái tử điện hạ, lần đi này tuy rằng nguy hiểm, nhưng có nương nương tỉ mỉ sắp xếp, ngài sẽ bình an vô sự trở về."

Thái tử nhẹ nhàng cười: "Ta biết mình sẽ đi tới đâu, nhưng Doanh đại nhân, ngươi biết vận mệnh của chính mình sao?"

Doanh Sở không khỏi nhíu mày: "Điện hạ, trên đời này ai có thể biết con đường phía trước như thế nào? Ngay cả ta có thể tính ra số mệnh người khác, nhưng chính ta cũng trống rỗng."

Thái tử đột nhiên cười vang lên: "Đúng a, Doanh đại nhân đối với tương lai của mình còn hoàn toàn không biết gì cả, huống chi ta lại là người bình thường! Hi vọng sau này ngươi có thể ở bên cạnh mẫu hậu, có thể khiến nàng thoải mái, không đến mức quá cô đơn." Nói xong, thái tử xoay người rời đi.

Doanh Sở vô thức đi hai bước, lớn tiếng nói: "Điện hạ!"

Thái tử quay đầu, ở dưới ánh mặt trời, gương mặt tuấn mỹ kia hiện ra một chút tang thương, "Doanh Sở, ta biết ngươi cầu cái gì, nhưng trên đời này không phải mỗi người đều có thể như ý nguyện, ta cầu hơn hai mươi năm, cũng không đạt được chú ý của mẫu hậu, ngươi lại có thể tốt hơn ta ở chỗ nào? Cho nên ta khuyên ngươi một câu, tự thu xếp ổn thoả đi." Nói xong, thái tử xoay người đi .

Lưu lại Doanh Sở một mình dưới trời chiều, lẳng lặng đứng rất lâu, có lẽ hắn cùng thái tử tranh giành cấu xé lẫn nhau lâu như vậy, hôm nay hắn mới là lần đầu tiên hiểu rõ đối phương, một người trong lòng lại có thể giấu kín ưu tư phức tạp như vậy, biết rõ rành rành tất cả lại còn muốn ra vẻ hoàn toàn không biết gì cả, có lẽ thái tử cũng như hắn, đều là người đáng thương. Doanh Sở nghĩ nghĩ, cuối cùng cười lên. Nhưng mà chờ khi hắn quay đầu lại, lúc đẩy cửa tiến vào tẩm cung của hoàng hậu, trên mặt đã khôi phục vẻ mặt nhất phái bình tĩnh. Trên đời này có lẽ có người biết buông tay, nhưng hắn tuyệt đối không phải là người như vậy, dù đi đến bên Hoàng Hà, hắn cũng tuyệt đối không trở về!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info