ZingTruyen.Info

Thứ nữ hữu độc - Quyển 2 - Tần Giản

Chương 270: Nồi đen trên lưng

ixxviha

Trong đình hoa viên Quách phủ hóng mát, Lý Vị Ương nhẹ nhàng lột vỏ quả cam quýt, đưa đến trước mặt mời Quách phu nhân ăn. A Lệ công chúa chống cằm nâng má ngồi ở một bên, hình dạng vô cùng buồn chán.

Quách phu nhân tiếp nhận cam quýt, mỉm cười nhìn bãi cỏ đối diện. Chỉ thấy hình dạng Quách Đạo đang chơi trò cưỡi ngựa, Lý Mẫn Chi làm theo cưỡi ở trên cổ của hắn, cười hì hì gọi: "Giá, giá, anh trai chạy mau!"Vú nuôi phía sau khẩn trương hề hề chạy tới chạy lui. Mấy ngày tới nay Mẫn Chi tính cách càng hoạt bát, ngày càng khôi phục lại vẻ bình thường, gặp người liền cười, sớm đã không còn như lúc trước tự khép kín bản thân, là tiểu nam hài không thích nói chuyện nữa. Hắn hơn nữa thích ở cùng Quách Đạo, mỗi lần đụng tới, hắn liền gắt gao kéo không thả. Cũng khó trách, do Quách Đạo cá tính thập phân khoan khoái, khiến cho hài tử thích, hoặc là nói hắn thiên sinh chính là tiểu nam vương.

Lý Vị Ương nhìn Quách phu nhân trên mặt thắm thiết sâu sắc ý cười, không khỏi đạm đạm mà nói: "Mẫu thân, Mẫn Chi bây giờ được chăm sóc tốt như vậy, người đã phí rất nhiều tâm tư, con thật lòng cảm kích."

Quách phu nhân lắc lắc đầu, nói: "hài tử ngốc, ta có làm gì đâu mà cảm ơn. Mẫn Chi là nhi tử của dưỡng mẫu con, thì hắn cũng giống như con trai của ta."

Lý Vị Ương mỉm cười, ánh mắt rơi xuống trên người Quách Đạo cùng Mẫn Chi nơi xa.

Mẫn Chi mắt đen lay láy đổi tới đổi lui, đột nhiên liền lớn tiếng gọi: "Ngừng, ngừng!"Quách Đạo lập tức ngừng, khom thân thể xuống, Mẫn Chi từ trên người Quách Đạo trượt xuống, tiểu chân ngắn bước, rất nhanh chạy qua tới, ngọt ngào ngây thơ nói: "Tỉ tỉ, nay Thiên công chúa tỉ tỉ sao lại không có tới?"

A Lệ công chúa lớn tiếng nói: "Mẫn Chi, ta không phải ở chỗ này sao?"Lý Vị Ương sửng sốt, lập tức liền nhìn hướng Quách phu nhân, Quách phu nhân khe khẽ mỉm cười: "Mẫn Chi là hỏi Nam Khang, nàng hôm nay sáng sớm liền ra cửa đi thắp nhang."

Từ khi Nam Khang ở goá tới nay, luôn rầu rĩ không vui. Thế là Quách Huệ Phi liền hướng hoàng đế xin ý chỉ, cho nàng tạm cư tại Quách phủ làm tan giải sầu, chuyện này tuy rằng về lý không hợp, nhưng Tề Quốc Công phủ là của gia nương Quách Huệ Phi, Nam Khang còn là một công chúa ở goá, ai lại sẽ đặc biệt để ý đến nàng đây?

Ở Quách gia hơn nửa tháng, Nam Khang công chúa cơ hồ là ngày đêm không yên, hình tiêu mảnh dẻ. Sau trải qua Quách phu nhân nhiều lần khuyên giải, nàng tâm tình sáng sủa rất nhiều, ngẫu nhiên cũng đồng ý ra ngoài một chuyến, nhưng là giới hạn đi vào miếu thắp nhang.

Lý Vị Ương nghe đến đó cũng không nghĩ nhiều, liền mỉm cười nói: "Đã là thắp nhang, vì sao không rủ chúng ta cùng nhau đi?"

Quách phu nhân nhẹ khẽ lắc đầu, nói: "đứa bé này cá tính hiện tại càng lúc càng nặng nề, ta nói mười câu nàng mới đáp một câu, có lúc ta cũng không biết phải an ủi nàng như thế nào."

Lý Vị Ương nghe vậy trầm tư khoảng khắc, nói: "Công chúa tuổi còn trẻ, sẽ có một ngày nàng nghĩ thông."

Tuy nói như thế, Nam Khang công chúa gả cho Vương Duyên trượng phu như thế, tuy rằng hiện tại Vương Duyên đã chết, nhưng toàn thành luôn bịa đặt lời đồn nhảm, lại chưa bao giờ ngừng. Nam Khang công chúa nhiều khi có rất nhiều áp lực, sớm đã không còn là thiếu nữa hồn nhiên chân chất như ngày trước nữa.

Lý Vị Ương tuy rằng vui mừng nhìn thấy nàng ngày một lớn dần, nhưng nếu lấy thảm thống đời người làm bài học dạy ta khôn lớn, thì cũng thật là có chút tàn khốc.

Liền vào lúc này, Mẫn Chi đột nhiên lôi kéo váy Lý Vị Ương, Lý Vị Ương cúi đầu, chỉ thấy Mẫn Chi cười hì hì nói: "Tỉ tỉ, hôm nào chúng ta cũng đi chợ chơi nha, vừa mới nãy Ngũ ca đã đồng ý với đệ, muốn mang đệ cùng nhau đi đấy."

Lý Vị Ương nhìn hướng Quách Đạo, Quách Đạo vỗ phủi bụi trên người, đã đi nhanh hướng về hướng này. Hắn đầy mặt tươi cười nói: "Người này đúng là quỷ nhỏ tinh quái, liền biết quấn quít tỉ tỉ ngươi!"

Lý Vị Ương bật cười nói: "Qua hai ngày nữa chính là hội chùa nổi tiếng, chúng ta cùng nhau đi xem đi."Cái gọi là hội chùa, bất quá chính là đi chợ, chẳng qua bởi vì phần lớn chùa gần chợ, cho nên quy mô chợ lúc này cũng càng đại càng náo nhiệt.

Quách Đạo khẽ gật đầu, nói: "Tốt, đi để làm tan đi nỗi sầu, chúng ta rủ cả Nam Khang đi cùng cho vui ."

A Lệ công chúa nghe đến câu nói này, đột nhiên trừng lớn một đôi mắt Thủy Linh Linh, nói: "Ta cũng đi ta cũng đi!"Còn chưa nói xong, nàng đột nhiên nghĩ đến cái gì, nói: "Đúng rồi, Quách Đôn đi đâu nhỉ? Hôm nay thế nào sớm vậy liền không thấy hắn?"

Lý Vị Ương nhìn A Lệ công chúa mỉm cười nói: "Có lẽ Tứ ca là ra cửa làm việc rồi."Trong lòng nàng lại cảm thấy kỳ lạ, từ khi bị hoàng đế bãi chức quan, sau đó Quách Đôn luôn là nghiền ngẫm lỗi lầm cực ít ra ngoài, nhưng hắn hôm nay vì sao vô thanh vô tức liền ra cửa?

Mọi người đang nói đùa, bỗng nhiên nhìn thấy Triệu Nguyệt vội vàng từ bên ngoài đi vào, nàng nhìn thấy tình cảnh này, trên mặt xẹt qua một chút lo âu, lại không thể không bẩm báo nói: "Tiểu thư, xảy ra chuyện!"

Lý Vị Ương nhìn Triệu Nguyệt đầu đầy mồ hôi, sắc mặt lo âu, không khỏi nhẹ nhàng cau mày lại nói: " Đã xẩy ra chuyện gì?"

Triệu Nguyệt nhìn thoáng qua Quách phu nhân, cũng thập phân thấp thỏm, cúi đầu, một chữ cũng không dám nói.

Lý Vị Ương lập tức ý thức đến tình thế nghiêm trọng, mà lúc này Quách Trừng cũng đã bước nhanh tới, tiếng trầm giọng nói: "Triệu Nguyệt, sự tình lần này cũng giấu không được bao lâu, ngươi nói cho mọi người biết đi!"

Triệu Nguyệt biết giấu diếm không được, liền có chút bất an nói: "Vừa rồi từ bên ngoài truyền tới tin tức, nói là Vương gia nhị công tử vương quảng tại biệt viện bị người ta giết chết."

Lý Vị Ương ấn đường nhăn càng căng: "Ngươi nói là vương quảng?"

Triệu Nguyệt thấp giọng nói: "Vâng, đích xác là Vương gia nhị công tử."

A Lệ công chúa khẽ nhếch miệng, cơ hồ không dám tin tưởng, theo sau nói: "Chuyện... sao có thể xảy ra chuyện như vậy được!"

Quách Trừng sắc mặt là chưa bao giờ trầm trọng như vậy: "Càng hỏng là tất cả mọi người đều truyền rằng, người giết Vương Quảng chính là tứ đệ! Lần này nhà chúng ta gặp phải tai ương rồi!"

Quách phu nhân sững sờ một chút, trong tay tro cam quýt một chút nhanh như chớp lăn ở trên mặt đất, dính đầy tro bụi trên đất. Mẫn Chi cái gì cũng đều không hiểu, hắn chỉ nhặt cam quýt lên lại đưa trở về cho Quách phu nhân, nhưng tiểu tay của hắn nâng nửa ngày, Quách phu nhân cũng không bận tâm đến hắn, chỉ thất thanh nói: "Trừng nhi, con vừa rồi nói cái gì?"

Quách Trừng đôi mắt lo âu, sắc mặt ngưng trọng nói: "Mẫu thân, Kinh Triệu Doãn đã đem tứ đệ làm thành kẻ hiềm nghi sát hại Vương Quảng bắt bớ đem đi!"

Quách phu nhân trong lòng đau xót, trước mắt tối om, lập tức toàn bộ thân thể mềm nhũn đi xuống, bên cạnh tỳ nữ một trận kinh hô: "Phu nhân, phu nhân, ngài không sao chứ?"

Lý Vị Ương vội vàng đỡ nàng, nàng chẳng qua chỉ là nhất thời quá xúc động mới bị hôn mê, mới đưa nàng cẩn thận dè dặt giao cho tỳ nữ: "Còn không mau đỡ mẫu thân trở về!" nhóm Tỳ nữ đáp lại một tiếng, lúc này mới đỡ Quách phu nhân trở về. Lý Vị Ương lập tức lại phân phó vú nuôi đem Mẫn Chi đi, lúc này mới xoay người lại, nhìn Quách Trừng nói: "Phụ thân có biết chuyện này không?"

Quách Trừng khẽ gật đầu: "Vừa rồi ta đã đi bẩm báo qua cho phụ thân, phụ thân đã tự mình đi nha môn Kinh Triệu Doãn tìm hiểu tình huống, rất nhanh sẽ có tin tức liền truyền tới đây."

Lý Vị Ương chậm rãi lại ngồi trở lại ghế, Quách Đạo nhìn thoáng qua Quách Trừng cau mày nói: "Tứ ca vì sao muốn giết Vương Quảng? Chuyện này nghe không có lý?"

Quách Trừng than thở một hơi: "Mặc kệ có lý do hay không, Vương Quảng đã chết, hơn nữa Quách gia cùng Vương gia có thù cũ, sợ rằng sự tình lần này khó mà giải quyết được."

Lý Vị Ương lại cũng không có quá kích động, Bùi hậu nếu là như vậy thu tay, nàng mới cảm thấy kỳ lạ, chỉ là sự tình lần này động tác đối phương cũng rất nhanh... Nàng vô ý thứcliếc nhìn A Lệ công chúa, chỉ thấy nàng hai mắt không chớp, hoàn toàn ngây người, tựa hồ căn bản không biết nên phản ứng làm sao.

Lý Vị Ương thở dài một hơi, nói: "cục diện hiện tại này, trước tiên cần chờ một chút, sắp xếp cho muội gặp Tứ ca một lần."

Quách Trừng cũng khoảng khắc do dự mới nói: "Bây giờ không cho phép bất kỳ người nào thăm hỏi, nhưng ta sẽ nghĩ cách."

Lý Vị Ương khẽ gật đầu, nhìn thoáng qua A Lệ công chúa, thấp giọng nói: "Công chúa, thời điểm này chúng ta còn có việc phải bàn, mời ngươi trở về nghỉ tạm trước đi."

A Lệ trên mặt lộ ra thanh sắc mờ mịt, một đôi mắt đẹp cũng là không có tiêu cự, tựa hồ muốn đứng lên, nhưng không biết vì sao tay chân tất cả nhũn ra, nàng vô ý thức giữ chặt tay áo Lý Vị Ương nói: "Gia Nhi, Quách Đôn sẽ không có chuyện gì xảy ra chứ?"

Lý Vị Ương nhẹ nhàng lắc lắc đầu, nói: "Ta cũng không biết."Dù sao sự tình này tới thập phân đột nhiên, ngay cả nàng cũng không nghĩ tới Quách Đôn sẽ liên lụy đến cái án giết người, càng miễn bàn là người bị giết lại là Vương gia công tử. Nàng tin tưởng, trải qua chuyện của Vương Diên thì Quách Đôn sớm đã hiểu ra, tuyệt đối không gây ra sự tình lỗ mãng như vậy, càng miễn bàn Vương Quảng là người tao nhã, cá tính ôn hòa, có thể nói là không tranh sự đời, dù xảy ra chuyện gì cũng không thể tin hai bọn hắn có thể rút kiếm đánh nhau.

Mọi người đang ở trong lương đình lo lắng nói chuyện, Nam Khang công chúa xa xa đi tới, cũng sắc mặt trắng bệch, như là bị chuyện gì làm cho hoảng sợ. Lý Vị Ương đứng lên, nghênh đi lên, ôn hòa nói: "Công chúa, ngươi đã trở về."

Nam Khang công chúa làm như giật nảy mình, ngẩng đầu lên nhìn Lý Vị Ương, trong đôi mắt có chút hoảng sợ nói: "Nga, Gia Nhi tỉ tỉ, là....."Lý Vị Ương nghe nàng ngữ khí kỳ lạ, không khỏi lại nhìn nàng một cái. Nhìn thấy bên cạnh nàng chỉ mang theo một cung nữ bên mình, liền chỉ là mỉm cười nói: "Công chúa muốn ra cửa thắp nhang, sao không rủ chúng ta cùng đi."

Nam Khang sắc mặt trở nên càng thêm yếu ớt, ngập ngừng nói: "Vừa rồi ta ra cửa không cẩn thận bị gió lạnh thổi vào người, hiện tại có chút nhức đầu, ta muốn đi về trước nghỉ tạm, lần khác sẽ nói chuyện với ngươi."

Lý Vị Ương còn chưa kịp nói gì thêm, liền nhìn thấy cung nữ kia đã bước nhanh tới dìu đỡ Nam Khang công chúa rời đi. Lý Vị Ương nhìn lưng của nàng, không khỏi nhẹ nhàng nhíu mày, hôm nay Nam Khang xem ra có chút kỳ lạ. Quách Đạo đi đến bên cạnh Lý Vị Ương, thấp giọng nói: "Như thế nào?"

Lý Vị Ương ánh mắt ngừng nhìn bóng lưng Nam Khang: " Muội chỉ là cảm thấy Nam Khang hôm nay có điểm kỳ lạ, Ngũ ca, đợi lát nữa huynh đi mã phu xem, hôm nay rốt cuộc là đi đến nơi nào"

Lý Vị Ương giọng nói còn chưa xong, dĩ nhiên nghe thấy tỳ nữ tới bẩm báo nói: "Tiểu thư, Húc Vương điện hạ đến."

Nguyên Liệt một thân cưỡi ngựa bắn cung phục, vẻ mặt tức giận hiếm thấy ngưng lại trên khuôn mặt tuấn mỹ của hắn, gió phồng tay áo, đầu đầy tóc đen không oản không bó, thẳng muốn tung bay bay lên, trên lưng còn đeo một Trường Cung, hiển nhiên là từ vùng ngoại ô săn bắn vội vàng gấp gáp trở về. Lý Vị Ương thấy hình dạng này của hắn, lập tức liền hiểu, nàng thấp giọng nói: "chàng đã biết được tin tức?"

Nguyên Liệt khẽ gật đầu, khóe miệng mím cùng nhau thẳng tắp: "Hiện tại sự tình này đã nháo thành dư luận xôn xao, có ai là không biết?"

Quách Đạo trong lòng ôm một chút hi vọng: " Sự tình lần này, Húc Vương điện hạ hiểu rõ bao nhiêu?"

Trong mắt Nguyên Liệt, cùng nhau thần quang ám xuống dưới, trở nên càng phát sâu thẳm: "Ta chỉ biết là thời điểm Vương Quảng ở biệt viện nghỉ ngơi, không biết như thế nào, lúc trở về bị Tứ ca ngươi xông đến, hai người họ tự nhiên phát sinh tranh chấp. Tứ ca ngươi sau khi rời đi không lâu, bọn hắn liền phát hiện Vương Quảng bị giết chết trong phòng, trên người còn có vết đao..."

Lý Vị Ương ngưng thần nhìn hắn, trên gương mặt hiển hiện sự nghi ngờ: " Như thế nhìn tới chân tướng sự tình còn phải đợi Kinh Triệu Doãn tới điều tra."

Nguyên Liệt giữa lông mày hình như có điều thắc mắc không không thể lý giải, nói: "Bây giờ thật là khó bề phân biệt, ta thật sự nghĩ không thông, Quách Đôn có lý do gì nhất định phải giết Vương Quảng! Dù sao Vương Quảng cá tính không màng danh lợi, không tranh sự đời, cùng Tứ ca ngươi cũng chưa từng trực tiếp xung đột, ngay cả vì chuyện của Vương Diên, cũng không nên đi đến bước đường cùng này."

Lý Vị Ương nghĩ đến Vương Quảng kia là một người đạm bạc, không khỏi than thở: "Vương Quảng cá tính như vậy, vốn không nên bị cuốn vào sự tình như vậy."

Chuyện phát sinh sau đó, mỗi người đều tại đó lặng lẽ nghị luận, trước đó có thể nói Vương Diên là người sai trước, Vương gia cũng không muốn trách móc Quách thị, nhưng lần này Quách Đôn lại duyên vô cớ giết Vương Quảng. Vương Quảng Hòa tính tình luôn ôn hoà cùng nhân duyên không tốt của Vương Diên không hề giống nhau, lời đồn về hắn luôn luôn tốt, cho nên hắn chết hoàn toàn là một đả kích lớn đối với Vương Gia. Mỗi người đều hiểu rõ, cho dù Vương Quỳnh xưa nay cá tính thập phân khoan hồng, hắn khẳng định cũng không có biện pháp tha thứ cho hành vi như vậy của Quách thị. Khắp mọi nơi trong Đại Đô, lời đồn đãi chuyện nhảm được truyền đi khắp nơi, Quách phu nhân ngày đêm ưu tư không yên, nhất thời bị bệnh. Tề Quốc Công cũng là thập phân lo âu, xưa nay trầm ổn, thời điểm hiện tại hắn đã liên tiếp ba ngày đều không có xuất hiện dùng bữa, thấy rõ hắn tâm tình đến nông nỗi phiền não. Mấy ngày này tới nay, hắn luôn triệu tập phụ tá Quách gia bàn bạc chuyện này. Nhưng là mặc kệ mọi người đó ra cái chủ ý gì, bọn hắn đều không thể hành động thiếu suy nghĩ, bởi vì Bùi hậu, Vương gia, tất cả đều nhìn chằm chằm nhất cử nhất động của bọn hắn.

Bởi vì không thể thăm hỏi, cho nên Lý Vị Ương cũng không biết rốt cuộc hôm đó đã xảy ra chuyện gì. Nàng suy đi nghĩ lại, chỉ thể hướng đến Vương gia hỏi rõ chuyện lần này, nhưng là hiện tại bọn hắn làm sao có thể tới cửa đây? Lý Vị Ương bưng chén trà, suy nghĩ đã bay đi rất xa, đang ung dung xuất thần, lại đột nhiên nghe thấy Triệu Nguyệt tới báo: "Tiểu thư, Nam Khang công chúa cầu kiến!"

Lý Vị Ương sửng sốt, mấy ngày nay nàng chỉ toàn nghĩ đến chuyện của Quách Đôn, từ đầu không có để ý đến Nam Khang công chúa, nàng nghĩ nghĩ nói: "Mời nàng vào đi."Trong Chốc lát, liền gặp Nam Khang công chúa sắc mặt tiều tụy từ ngoài cửa đi vào tới.

Lý Vị Ương nhìn bộ dáng nàng như gió thổi liền bay đi, không khỏi cau mày lại. Trước đó vài ngày, Nam Khang thân thể cùng tâm tình đều đã tốt nhiều, trên mặt cũng xuất hiện hồng nhuận, như thế nào hai ngày này lại trở nên gầy yếu như thế? Nàng nghĩ đến Quách Đôn, vô ý thức liền cảm thấy Nam Khang là vì sự tình Quách Đôn mà phiền nhiễu, nhưng rất nhanh nàng lại nghĩ đến một sự kiện. Lý Vị Ương không động thanh sắc, chỉ là đi lên trước, quan tâm nói: "Công chúa, sắc mặt sao lại trở nên yếu ớt như thế, thân thể có chỗ nào không thoải mái sao? Có cần mời thái y tới bắt mạch cho ngươi không?"

Nam Khang công chúa cả kinh, vội vàng nói: "Không, không cần phiền toái! Ta chỉ là hai ngày này khẩu vị không tốt, ngủ không yên, cho nên mới có chút tiều tụy, không phải chuyện gì quan trọng, liền không cần kinh động thái y."

Nhìn nàng một bộ dáng bất an, Lý Vị Ương nghe vậy lại không miễn cưỡng, chỉ là phân phó Triệu Nguyệt đi dâng trà, theo sau nhẹ giọng mà nói: "Công chúa đột nhiên đến thăm, có chuyện gì muốn nói sao?"

Nam Khang công chúa trên mặt hiện ra ba phần do dự, nhưng cuối cùng cắn cắn làn môi, cơ hồ muốn đem làn môi cắn xuất huyết, mới thấp giọng hỏi: "sự tình của biểu ca Quách Đôn, không có tiến triển gì sao?"

Lý Vị Ương lắc lắc đầu, lập tức nhìn thấy Nam Khang công chúa trên mặt lộ ra vẻ mặt thất vọng, trong lòng hơi động, nàng ôn nhu nói: "Công chúa, thấy ngươi quan tâm Tứ ca như vậy ta mới yên lòng, ta vốn cho là nếu Tứ ca quả thật giết Vương Quảng, ngươi sẽ oán hận hắn..."

Nam Khang công chúa tựa hồ bị giật nảy mình, nhìn Lý Vị Ương, miệng há to, cơ hồ nói không ra lời.

Lý Vị Ương thấy nàng nghẹn họng nhìn như hình dạng trân trối, chỉ là nhẹ nhàng cười, tựa hồ không chút để ý thấy nói: "Công chúa điện hạ đã từng cùng ta nói về Vương Quảng kia thập phân xem trọng, nhưng là xảy ra nhiều sự tình như vậy, công chúa vẫn trước sau như một sao?"

Nam Khang công chúa trong lòng rùng mình, vô ý thức nói: "Gia Nhi tỉ tỉ ngươi hiểu lầm rồi, ta chỉ là đối với Quách Đôn biểu ca thật tình lo lắng, về phần Vương Quảng... Ta cũng sớm đã không suy nghĩ đến hắn. Vương Diên tuy rằng rất nhiều chỗ không đúng, nhưng hắn dù sao cũng là phu quân của ta, Vương Quảng là huynh trưởng của hắn, ta sao có thể làm ra loại chuyện trái luân thường đạo lý được?"Nàng một bên nói, trong mắt lại có nước mắt liền muốn lăn xuống. Nàng không muốn lại ở trước mặt Lý Vị Ương thất lễ, liền quay mặt, đem nước mắt toàn bộ chớp rớt lau đi rồi mới quay đầu lại, nhìn Lý Vị Ương miễn cưỡng cười, đứng lên nói: "Ta biết ngươi còn có nhiều chuyện phải làm nên liền không quấy rầy, nếu sự tình của Quách Đôn biểu ca là cần ta giúp đỡ, thì ngươi cứ nói với ta."

Lý Vị Ương xem ở trong mắt, bờ môi nổi lên có chút suy nghĩ ý cười, chẳng hề muốn miễn cưỡng đối phương, chỉ là đứng dậy tiễn nàng. Thời điểm đi đến cửa, Nam Khang công chúa đột nhiên dừng lại bước chân, do dự nhìn Lý Vị Ương nói: "Hai ngày này Vương gia đang xử lý tang sự, ta nghĩ..."

Đang nghĩ cách liền có người đưa đến chủ ý hay, Lý Vị Ương cười cười, nói: "Công chúa là con dâu Vương gia, tuy rằng Vương Diên làm rất nhiều chuyện sai, nhưng thân phận này là sẽ không thay đổi. Về tình về lý đương nhiên muốn đi Vương gia phúng viếng, chỉ phải..."Lý Vị Ương lời nói một nửa, trong lòng lại lại có vô số ý nghĩ, Nam Khang công chúa còn chưa có phản ứng kịp, nàng đã tiếp tục nói tiếp, "Chỉ là bên cạnh ngươi không thể không có người cùng đi. Như vậy đi, chính là ta cùng ngươi đi."

Nam Khang trái tim đập mạnh, nhìn Lý Vị Ương tựa hồ có chút không thể tin tưởng: "Hiện vào lúc này, Quách gia ngươi sợ rằng không thuận tiện đi." Nhất định sẽ trở nên mâu thuẫn gay gắt...

Nam Khang có thể nghĩ đến điều này, chứng tỏ nàng không còn là tính tình ngốc nghếch. Lý Vị Ương trên mặt như thường cười nhạt: "Điểm này công chúa không cần lo lắng, Vương gia sao lại tức giận với ta, cũng không đến mức nhìn thấy ta là đánh đuổi đi ra."Nàng nói lúc này ngữ khí thập phân nhẹ nhàng, nhưng Nam Khang công chúa cũng ưu sầu lo lắng, nhưng là việc đã đến nước này, nàng cũng không có biện pháp nào khác, nếu để cho nàng đơn độc tiến đến Vương gia, nàng lại cảm thấy có chút không thỏa đáng. Lý Vị Ương chủ động yêu cầu cùng đi, tự nhiên sẽ tốt hơn. Nam Khang công chúa suy đi nghĩ lại, rốt cục gật đầu nói: "Tốt, ta liền đi chuẩn bị một chút, chúng ta ngày sớm mai liền tiến đến phúng viếng."

Lý Vị Ương khẽ gật đầu, nhìn theo Nam Khang công chúa rời đi. Triệu Nguyệt lúc này bưng trà nóng vào tới, nhìn thấy Nam Khang đã đi, không khỏi kỳ quái nói: "Công chúa như thế nào ngồi một hồi như vậy liền muốn đi đâu?"

Lý Vị Ương đạm đạm nói: " Có nhiều chuyện muốn hỏi nàng, nhưng vì sao vừa nhắc tới vương Quảng Hòa và Quách Đôn liền lộ ra ánh mắt kỳ quái như vậy."

Triệu Nguyệt càng phát buồn bực, nàng thật không có nhìn thấy cái gì lạ lùng, chỉ là cảm thấy Nam Khang công chúa gần đây biểu hiện có chút không vui, nếu nói Quách phu nhân và Tề Quốc Công vì quá lo lắng cho sự tình của Quách Đôn nên ba ngày nay đều không nuốt nổi cơm, nhưng Nam Khang công chúa lại vì chuyện gì đây?

Lý Vị Ương đứng tại cửa nghĩ, cũng hướng Triệu Nguyệt nói: "Đi nói cho Húc Vương, nói chàng tìm người chú ý động tĩnh các đại thế gia trong Đại Đô nhiều hơn."

Triệu càng lập tức đáp lại một tiếng, để chén trà xuống liền xoay người ra cửa.

Lý Vị Ương nhìn bên ngoài mưa bụi rơi xuống, ánh mắt trở nên ý vị thâm trường, bây giờ Bùi hậu là từng bước ép sát, mỗi bước chân đều không chịu buông lỏng, như vậy cũng tốt, liền cho nàng nhìn xem đối phương có thể dùng ra động tác như thế nào.

Trận mưa kéo dài suốt cả một đêm, đến sáng ngày thứ hai cũng không có ngừng. Trong mưa bụi, xe ngựa Quách gia đi tới cửa trước Vương gia, tất cả người đứng trước cửa đều ngạc nhiên nhìn chiếc xe ngựa. Đi đến cửa các tân khách có chút ngơ ngác nhìn nhau, bọn họ hoàn toàn không thể tưởng tượng được Quách gia lúc này sao có thể dám vào tới cửa, chẳng lẽ là tới cửa thỉnh tội? Bọn hắn nghĩ như vậy, tất cả mọi người liền nhao nhao như sắp nhìn được náo nhiệt nơi đây, trong mắt tràn đầy trào phúng.

Lý Vị Ương dường như đối với chung quanh không thấy, trên vẻ mặt chỉ là đạm đạm, hướng Nam Khang công chúa nói: "Công chúa điện hạ, chúng ta vào trong đi."

Nam Khang công chúa ở trước mặt mọi người có một chút thấp thỏm, bước ra, bước chân cũng có chút cứng ngắc, nàng nhìn thoáng qua bên cạnh hai người, Lý Vị Ương cùng Quách Đạo đều là thần sắc tự nhiên, cũng không thấy hai người họ bị ảnh hưởng của bên ngoài chút nào, trong lòng nàng không miễn âm thầm bội phục, hai người này còn thật là bình tĩnh, đối với cái gì đều không để ý! Trái lại chính mình, liền quá thất lễ. Nàng lấy lại bình tĩnh, lúc này mới dẫn đầu vào Vương gia. Vương gia sớm đã bố trí tốt cờ kỳ, một bước nhập môn, bên trong liền có thể thấy cao cao cờ kỳ cắm ở trong viện, nghênh phong phất phới, với triền miên ý, ý tứ chính là muốn dẫn hồn phách Vương Quảng theo cờ che tung bay trở về. Lý Vị Ương đứng lại nhìn ba tứ trượng cờ cao đại trước mặt, chỉ là nhẹ khẽ thở dài một hơi.

Quản sự báo tang lớn tiếng nói: "Nam Khang công chúa đến! Quách công tử, Quách tiểu thư đến!"

Như vậy tiếng truyền ra ngoài, xuyên qua tầng tầng lớp lớp sân, trong lòng mỗi một người hạ xuống một tầng bóng râm. Ở trong sân xuất hiện tình tiết giống như ở trước cửa lớn, Vương gia thân quyến, vú già tùy tòng đang bận rộn, đều dùng ánh mắt thập phân cổ quái nhìn mỗi một người Quách gia, thậm chí ngay cả các hòa thượng đang đọc kinh cũng đều ngừng lại. Một mảnh yên tĩnh bao trùm xung quanh, Vương Quỳnh trong đám đông bước ra. Hắn nhìn người Quách gia, sắc mặt trở nên lạnh trầm xuống, có thể thấy được hắn là cực lực kiềm chế phẫn nộ trong lòng, tiếng trầm thấp nói: "Nơi này chẳng hề hoan nghênh các ngươi, mời các ngươi mau về cho!"

Bọn hắn có khả năng tưởng tượng đến cảnh tượng lúc này, nhưng bọn hắn vẫn không thể không tới, nếu là Quách gia không tới, lúc kiểm chứng lời đồn đãi, chứng minh bọn hắn có tật giật mình. Tề Quốc Công vốn muốn tự mình tới, nhưng hắn dù sao thân phận bất đồng, nếu là Vương Quỳnh trước bao người nhục nhã thì lại làm khó cho hắn, cho nên bị Trần Lưu công chúa kiệt lực ngăn cản. Quách Đạo tiến lên cung kính nói: "Vương Tướng quân, mời ngài tin tưởng chúng ta không phải mang ác ý tới. Chúng ta tới lần này, chỉ là vì phúng viếng Vương công tử, cũng không có ý tứ gì khác, không nên hiểu lầm!"

Vương Quỳnh thật sâu hít một hơi, cực lực kiềm chế ưu tư phức tạp trong lòng. Hắn nhìn Quách Đạo, có cảm giác đối phương đến không có ác ý. Nhưng tại vì sao? Trong một tháng, hắn liên tục chết hai đứa con trai, hơn nữa đều có liên quan đến Quách gia. Nếu nói hắn như trước thờ ơ không quan tâm, chẳng lẽ hắn là cầm thú sao? Hắn là một phụ thân, sau đó mới là một vị tướng quân, cả nhi tử của chính mình đều không thể hảo hảo bảo hộ, chức vị tướng quân này của hắn lại làm còn có ý nghĩa gì nữa? Vương Diên là chết chưa hết tội, hắn chẳng hề trách móc Quách gia. Nhưng Vương Quảng thì khác, hắn là một hài tử ôn hòa biết bao nhiêu, chỉ biết chơi cờ, không tranh sự đời, trước giờ sẽ không cùng bất kỳ người nào dậy lên tranh chấp. Lại khác Vương Diên hoàn toàn, Vương Quảng phí nhiều công sức mới thuyết phục được mỗi một người trong Vương gia, hi vọng bọn hắn không cần bởi vậy mà cùng Quách gia hiềm khích. Một đứa bé ngoan như vậy, Quách Đôn vì sao muốn đối với hắn hạ thủ, Vương Quỳnh vô luận ra sao đều không thể lý giải.

Ngay cả biết sự tình này chưa hẳn nhất định là Quách gia gây nên, nhưng Quách Đôn xuất hiện tại hiện trường giết người, đây là chuyện ván đã đóng thuyền, cho nên bàn tay hắn không khỏi run nhè nhẹ, bất quá may mà có tay áo che lấp, cho nên cũng chưa từng bị phát hiện, áp chế lửa giận trong lòng, hắn ngưng tiếng nói: "Các ngươi có hảo ý, ta tâm xin nhận, giờ thì các ngươi trở về đi." Thời điểm hiện tại không phải làm bộ làm tịch ra vẻ khách khí! Lý Vị Ương lại tiến lên một bước, tiếng lạnh nhạt nói: "Vương Tướng quân, có thể cho ta cùng Vương tiểu thư nói mấy câu?"Vương Quỳnh nhìn nàng một cái, cũng nhăn đầu lông mày: "Hiện tại còn có chuyện gì để nói nữa?"

Lý Vị Ương thần sắc thong dong: "Chỉ là vì hai nhà chúng ta cùng an nguy."

Vương Quỳnh thân thể chấn động, chăm chú nhìn khuôn mặt bình tĩnh nửa ngày không nói gì của Lý Vị Ương, trong khoảng thời gian ngắn không khí đọng lại tới cực điểm, mỗi người trong lòng đều là một vốc mồ hôi lạnh. Thật lâu sau, Vương Quỳnh quay mặt, đây chính là ngầm đồng ý.

Nam Khang công chúa nhìn thấy người Vương Gia trên thân đều ăn mặc bạch y, mỗi một người đều là mặt lộ vẻ phẫn nộ, không khỏi vô ý thức lui về phía sau một bước chân, nhưng mà bước chân Lý Vị Ương cũng không loạn chút nào, người như đao phong tiến tới cũng cùng mắt coi như không có gì. Nàng rốt cục cũng nhìn thấy Vương Tử Khâm, đối phương cũng là một thân đồ tang.

Vương Tử Khâm ngẩng đầu lên nhìn Lý Vị Ương rồi liền hạ mắt xuống, trong tay động tác lại không ngừng, tiếp tục tại linh cữu của huynh trưởng nàng yên lặng đốt tiền giấy, nói chuyện ngữ khí cũng thập phân bình tĩnh: "Quách tiểu thư chọn vào thời điểm này tới, là có ý muốn khiêu khích sao?"

Lý Vị Ương nhẹ nhàng thở dài, nói: "Có lẽ mỗi một người đều sẽ cho rằng như vậy! Nhưng là ta tin tưởng Vương tiểu thư, khẳng định ngươi sẽ không tùy tiện nói như vậy, ngay cả ta nếu rảnh rỗi, cũng sẽ không chọn lựa thời điểm này đến để khiêu khích."

Vương Tử Khâm cười lạnh một tiếng: "Tin tưởng hay không tin tưởng, sự thật bày ngay trước mắt! Ta là thành tâm muốn cùng Quách gia biến chiến tranh thành tơ lụa, nhưng các ngươi lại ra sao đối đãi với Vương gia chúng ta? Tam ca ta đích xác là cái tên chết tiệt, điểm này ta thừa nhận, cũng tuyệt đối sẽ không che chở hắn. Nhưng nhị ca ta thì sao đây? Hắn trước giờ không có đắc tội với các ngươi, thậm chí còn trăm phương ngàn kế giúp Quách gia ngươi nói tốt. Sự tình của Nam Khang công chúa, nếu không phải là hắn ở trong hoà giải, phụ thân sao có thể như vậy nhanh tiêu tan. Nhưng hiện tại ngay cả hắn cũng chết, tiếp theo là muốn đến ai đây? Ta hay phụ thân?"

Lý Vị Ương nhìn bài vị linh tiền, lại nhìn thoáng qua Vương Tử Khâm với vẻ mặt tức giận, thần sắc lại rất lạnh nhạt: "Ta có thể lý giải tâm tình Vương tiểu thư, nhưng nếu ngươi là bởi vì nhất thời tức giận, mà bị thù hận che mờ mắt, chỉ biết bị người khác lợi dụng. Nếu là Quách Đôn thực muốn sát hại Vương Quảng, thứ nhất là huynh ấy ko có lý do để giết huynh trưởng ngươi, thứ hai với thực lực của huynh ấy là có thể trốn chạy, vì sao muốn thúc thủ chịu trói? Ta thực hết sức muốn biết sự tình lần này rốt cuộc là như thế nào, sau lưng người bày ra tất cả chuyện này là có dụng ý gì, chẳng lẽ ngươi đối với chuyện này nhìn không thấy?"

Vương Tử Khâm rốt cục để tiền giấy trong tay xuống, giương mắt lên nhìn chằm chằm Lý Vị Ương, trong con ngươi tựa hồ có ánh lửa thiêu đốt, sau đó nàng chậm rãi đứng lên: "Hiện tại ngươi chạy đến đây, chính là vì hỏi ta vấn đề này sao?"

Lý Vị Ương trên mặt không có tí ý cười, chỉ là cực kỳ trịnh trọng nói: " Đúng, ta vì thay Vương công tử kiếm một lời công đạo, cũng vì Tứ ca ta kiếm một lời công đạo!"

Vương Tử Khâm hừ lạnh một tiếng, " Công đạo? Cái gì là công đạo, trên đời này có công đạo đáng nói sao? Tứ ca ngươi có lẽ bị oan khuất, nhưng hắn chí ít là còn sống, ai sẽ chịu trách nhiệm cho cái chết của nhị ca ta đây?"

Lý Vị Ương lạnh lẽo rét buốt nói: " Lúc này không cần biết ai sẽ phải chịu trách nhiệm, trước mắt cần chính mình làm tốt! Vương tiểu thư biết rõ hung thủ giết người là một người khác, lại vẫn muốn cho Tứ ca ta chôn cùng sao?"

Vương Tử Khâm mắt đẹp hiện lên một chút châm chọc không dễ dàng phát giác, tươi cười càng phát giá lạnh, "Nếu ta nói là làm như vậy!"

Lý Vị Ương lạnh lẽo rét buốt nói: "Nếu Vương tiểu thư là khăng khăng như thế, chúng ta liền không còn gì để nói với nhau."Nói xong, nàng đã xoay người đi ra ngoài. Liền vào thời điểm này, lại có người mặc tang phục màu trắng đột nhiên ngăn lại bước chân của nàng: "Quách tiểu thư, mời dừng bước."

Quách Đạo nhíu mi, che ở trước mặt Lý Vị Ương nói: "Vương quý, ngươi đây là muốn làm cái gì!"Vương quý sắc mặt có hơi trắng bệch, lại vẫn miễn cưỡng cười nói: "Tử khâm cùng nhị ca luôn luôn cảm tình rất tốt. Trước khi sự tình phát sinh, nhị ca đã từng nói, qua hai ngày nữa muốn mang Tử Khâm đi ra cửa giải sầu. Nhưng lời nói còn chưa được thực hiện, người đó đã không còn tại thế... Cho nên ta hi vọng ngươi có thể thông cảm cho tâm tình Tử khâm lúc này, muội ấy không phải cố ý nói như vậy!"Lý Vị Ương đương nhiên biết Vương Tử Khâm tâm tình không tốt, chẳng qua theo ý nàng là trên đời này không phải vì tâm tình không tốt mà liền muốn tổn hại người vô tội, để cho hung thủ thật sự nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Nàng đạm đạm nhìn Vương Quý, ngữ khí không hề gợn sóng: "Ta có khả năng thông cảm cho tâm tình hiện nay của Vương tiểu thư, nhưng sự tình này rõ ràng là có người ở sau lưng phá rối, các ngươi lại không muốn đem chân tướng chiêu cáo thiên hạ. Xin thứ cho ta lắm mồm nói một câu, nhìn các ngươi như thế, ta sợ rằng nhị công tử ở dưới cửu tuyền cũng khó mà nhắm mắt ra đi!"

Nghe Lý Vị Ương nói như vậy, Vương Quý trên mặt hiện lên một chút rung động, hắn nhép nhép miệng gần như tựa hồ muốn nói cái gì lại không thể phun ra nửa chữ, thật lâu sau, hắn mới thở phào một cái, thấp giọng nói: "Mời mấy vị đến thiên sảnh một lúc."

Lý Vị Ương cùng Quách Đạo đi tới thiên sảnh, Vương Quý Hòa và Vương Tử Khâm đều đi cùng, nơi này không có người nhìn bọn họ, nói chuyện thuận tiện hơn rất nhiều. Vương Quý mở miệng nói: "Không biết Quách tiểu thư muốn biết cái gì?"

Lý Vị Ương mắt híp lại, nghiêm túc nói: "Vương công tử thực sự đều sẽ nói cho ta sao?"

Vương Quý trong ánh mắt hiện lên một chút ưu sầu, nhưng vẻ mặt của hắn cũng hết sức trịnh trọng: " Đúng vậy, Quách tiểu thư hỏi một câu, ta đáp một câu. Nếu có điều giấu diếm, ta liền thực sự có lỗi với nhị ca của ta!"

Lý Vị Ương lúc này mới gật đầu, nhẹ giọng mà nói: " Thi thể Vương Quảng chắc các ngươi đã kiểm nghiệm qua, các ngươi thấy được điều gì?"Kỳ thật vấn đề này, Lý Vị Ương đã từng tìm mọi phương pháp đi nha môn Kinh Triệu Doãn tìm hiểu qua. Nhưng lần này người phân phó đi lại không điều tra được điều gì, Kinh Triệu Doãn cũng là một chữ không lọt ra ngoài, chỉ nói tất cả tiến triển của sự việc sẽ đem trực tiếp bẩm báo cho hoàng đế, những người khác đều không thể nào biết được, kiên quyết không chịu lộ ra chút manh mối nào. Thế cho nên đến hôm nay, Lý Vị Ương đều không biết sự tình đang phát sinh theo chiều hướng nào.

Vương quý thở dài một hơi nói: "Tại thời điểm giúp nhị ca liệm, chúng ta phát hiện trên người huynh ấy có vết đao chém trí mạng, là một đao tại lồng ngực. Mà đường kính đao liền giống đường đao của Quách công tử thường dùng, nếu không phải như thế, sợ rằng người khác sẽ không hoài nghi đến Quách công tử."

Lý Vị Ương khẽ gật đầu, lại hỏi: " Tứ ca ta là tại chỗ giết người bị bắt được sao?"

Vương Quý sửng sốt, lập tức lắc lắc đầu: "Có tôi tớ phát hiện nhị ca ta chết ở trong phòng, lập tức liền lớn tiếng gọi to, tiếng kinh động cả hậu viện, bọn hắn lao ra điều tra, vừa lúc phát hiện Quách công tử đang muốn rời khỏi biệt viện."

Lý Vị Ương cười lạnh một tiếng nói: " Đang muốn rời khỏi biệt viện? Như vậy các ngươi liền khẳng định tất cả là do Tứ ca ta gây nên sao?"

Vương Quý nhìn Lý Vị Ương nhất thời nghẹn lời, Vương Tử Khâm lại đột nhiên ngắt lời nói: " Nhị ca ta võ công tuy rằng không nói là tuyệt đỉnh, nhưng lại cũng không phải hạng người bình thường, người có thể thắng nhị ca ta chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay. Tại thời điểm xảy ra chuyện hộ vệ bốn phía đã kiểm tra qua, lúc ấy ngoài Quách Đôn ra, căn bản không có khác người ở đây, mà Quách Đôn tại thời điểm bị phát hiện, trên người còn có nhiễm vết máu, không phải hắn làm thì ai làm đây?"

Lý Vị Ương có chút suy nghĩ: "Hiện tại nhìn tới, ngay cả các ngươi cũng không thể cung cấp cho ta tin tức gì hữu dụng!"

Vương Quý nhìn Lý Vị Ương, thần sắc bình tĩnh mà nói: "Ta tin tưởng sự tình lần này Quách tiểu thư nhất định sẽ điều tra rõ ràng, trả cho nhị ca ta một cái công đạo!"

Vương Quý nói như vậy, chứng minh nhà Vương Gia là không muốn nhúng tay vào chuyện này.

Quách Đạo mắt lạnh nhìn bọn hắn, cũng đạm đạm cười nói: "Ta nghĩ Vương công tử hồn thiêng trên trời cũng sẽ bất an, oán các ngươi không tìm ra hung thủ thực sự giết hắn, mà lại ở chỗ này bi thương vô ích, thậm chí biết rõ sự tình này cùng Tứ ca ta không quan hệ, lại vẫn cố ý hàm oan cho hắn, đường đường là Vương gia lừng lãy sao có thể làm việc như vậy! Thôi, tiểu muội, chúng ta đi đi, không cần nhiều lời với những người này!"Lý Vị Ương nghe đến đó cũng không muốn nói thêm, chỉ là thi lễ, cùng huynh trưởng rời đi.

Vương quý nhìn bóng lưng bọn hắn, trên vẻ mặt dần dần phát sinh biến hóa, không khỏi quay đầu hướng Vương Tử Khâm nói: "Muội muội, ngươi thấy chúng ta làm như vậy có đúng không?"

Vương Tử Khâm khoảng khắc cân nhắc, mới hồi đáp: " Sự tình lần này ngay cả không phải Quách Đôn gây nên, có thể hắn cũng không thoát được liên quan! Quách Gia đã muốn hoài nghi, vậy thì để cho nàng ta đi điều tra. Nếu là nàng không thể tìm ra được chứng cớ, liền để Tứ ca nàng ta vì nhị ca chúng ta chôn cùng cũng tốt, như vậy nhị ca trên đường đi đến Hoàng Tuyền cũng sẽ không cô đơn! Về phần phía sau ai là kẻ gậy ra tất cả, muội một ngày nào đó sẽ đem đối phương bắt được, tuyệt đối sẽ không buông tha cho hắn!"Vương Tử Khâm nói tới đây, đôi mắt đẹp bên trong lộ ra một chút phẫn hận mãnh liệt.

Lý Vị Ương từ Vương phủ ra, lại nhìn thấy Nam Khang công chúa thần sắc bất định, nàng nhẹ giọng thăm hỏi: "Công chúa điện hạ, tế bái cũng tế bái xong rồi, vì sao còn bất an như vậy?"

Nam Khang công chúa cả kinh, khăn trong tay lập tức rơi xuống ở trên mặt đất, tỳ nữ vội vàng nhặt lên cất đi, Lý Vị Ương chăm chú nhìn nàng nói: "Công chúa thân thể không khoẻ?"

"Không, ta không có chuyện gì! Chúng ta mau trở về đi thôi!"

Mắt nhìn Nam Khang công chúa như người chạy nạn nhanh chóng lên xe ngựa, Lý Vị Ương nhìn Quách Đạo, đối phương hiển nhiên giống như nàng đều chú ý đến biểu hiện kỳ lạ của Nam Khang công chúa kỳ, tuyệt đối không phải vì không muốn đối mặt với người Vương gia người mà khẩn trương rời đi, càng như là chột dạ...

Xe ngựa đến Quách gia, Lý Vị Ương mỉm cười nói: "Công chúa, ngươi đi về trước đi, ta còn chuyện khác muốn xử lý."

Nam Khang công chúa thần sắc không yên, xuống xe ngựa, lại quay nhìn Lý Vị Ương, lộ ra vẻ mặt muốn nói nhưng lại thôi, hai ngày này Lý Vị Ương đã nhìn thấy vẻ bất thường từ nàng, nhưng không muốn nói thêm lời nào, phân phó xe ngựa nhanh chóng rời đi. Xe ngựa một đường đến cửa sau nha môn Kinh Triệu Doãn, Nguyên Liệt đã ở chỗ ấy đợi chờ, Lý Vị Ương vén rèm lên, mỉm cười nói: "Như thế nào, rốt cục đã có phương pháp để ta gặp hắn rồi sao?"

Nguyên Liệt khẽ gật đầu, trong mắt có một tia đắc ý, khuôn mặt của hắn càng nổi bật như ngọc: " lão già Kinh Triệu Doãn này xưa nay giảo hoạt, khuyên can sống chết mãi không chịu cho ta gặp người. Không có cách nào khác, ta đành phải nói rằng ta biết ở bên ngoài hắn có nuôi một tiểu thiếp và đứa con, nếu là hắn không chịu cho ta gặp Quách Đôn, người tiểu thiếp của hắn cùng nhi tử, ta liền đem chuyện này nói tất cả mọi người biết, nói hắn là kẻ vong ơn phụ nghĩa, là kẻ phụ bạc người vợ trong phủ của hắn!"

Nghe Nguyên Liệt nói vậy, Lý Vị Ương không khỏi lắc lắc đầu, chỉ là hơi gật đầu liền xuống xe ngựa.

Nguyên Liệt một đường cùng nàng cùng vào trong, thấp giọng nói: "Nghe nói Quách Đôn ở trong ngục không chịu nói bất cứ điều gì, căn bản không như tính cách của hắn, sự tình lần này quả thật cổ quái, phải hỏi rõ ràng mới được."

Lý Vị Ương thần sắc nghiêm túc và trang trọng: "Ta biết rồi."

Một đường vào ngục giam, hoàn cảnh ngục giam lúc này đều thập phân tối, ngục tốt đặc biệt đốt lên một chén đèn dầu vì hắn là người dẫn đường, xuyên qua tầng tầng lớp lớp màn đêm, ánh sáng nến rơi xuống trên mặt Quách Đôn, hắn vô ý thức nhắm mắt lại, bởi vì lâu ngày ở trong bóng tối lâu nên bị ánh sáng thương tổn mắt. Sau một lát hắn mở to mắt, nhìn thấy đứng ở trước mặt mình là một cái hoa phục nữ tử, dung mạo thanh tú, mặt mũi ôn hòa, chính là muội muội của hắn Quách Gia. Quách Đôn trong lòng chấn động, vô ý thức mà nói: "Muội muội, ngươi tới...."

Lý Vị Ương thản nhiên nói: "Tứ ca, huynh thật là to gan, sao tự nhiên dám đi giết Vương Quảng!"

Quách Đôn cúi đầu, trong mắt kinh hỉ trong phút chốc, trong lòng đau xót. Hắn không nói một lời, tựa hồ như không muốn nói chuyện.

Lý Vị Ương phân phó cai ngục đem ngọn đèn để ở trên cái bàn bên cạnh, đợi đối phương lui đi, lúc này mới hít sâu một hơi nói: "Nghe nói Tứ ca ở trong ngục cái gì nói cũng không chịu nói, ta còn cho rằng huynh là chờ ta tới rồi đem tất cả mọi chuyện nói ra, nhưng nhìn tình huống hiện tại, tựa hồ huynh cũng không muốn nói cho ta biết!"

Quách Đôn như trước không nói chuyện, chỉ là thần sắc hơi hơi động. Lý Vị Ương chậm rãi nhả ra khí tức nói: "Mẫu thân mấy ngày nay bệnh tình tái phát, luôn nằm giường không ra ngoài được. Phụ thân cũng là ưu tư quá mức, tóc mai đều trắng mấy phần. Phụ thân không ngừng triệu tập phụ tá thương thảo như thế nào cứu huynh, đáng tiếc bệ hạ đem tin tức phong tỏa không để lọt ra ngoài, để nhìn thấy huynh đều là nhờ Húc Vương giúp đỡ, nếu không phải hắn, chỉ sợ muội ngay cả cơ hội đứng ở chỗ này nói chuyện đều không có."

Quách Đôn ngẩng đầu, lúc này mới chú ý đến Húc Vương Nguyên Liệt cũng đứng tại đối diện, cười như không cười ôm cánh tay nhìn chính mình. Quách Đôn cuối cùng trong lòng rất là buồn, than thở một hơi nói: "Là ta bất hiếu, làm phụ mẫu phải lo lắng cho ta."

Lý Vị Ương cũng giọng nói mang theo trào phúng nói: "Không chỉ có phụ mẫu, mà mấy ngày A Lệ công chúa cũng là ưu sầu lo lắng, ngay cả điểm tâm nàng thích nhất cũng không chịu ăn, nhốt mình ở trong phòng không chịu ra, mỗi ngày chỉ ngơ ngác ngồi tại cửa, nhìn huynh khi nào có thể trở về."

Quách Đôn trong lòng càng làm loạn, cũng cúi đầu, con ngươi nhịn trong bi thương.

Lý Vị Ương cười lạnh một tiếng, nói: " Muội thực sự muốn biết huynh là vì sao phải giấu diếm."Quách Đôn không có nói chuyện, nhưng nước mắt cũng nhỏ giọt trên đất.

Đại trượng phu trước giờ không rơi lệ, chỉ là chưa tới chỗ thương tâm. Lý Vị Ương nhìn hắn, ánh mắt mang ưu tư phức tạp, lộ ra vẻ mặt có chút suy nghĩ: "Tứ ca nếu là nhận tội như vậy, chính là có ý định muốn khơi mào Quách gia cùng Vương gia tranh đấu, huynh có biết hậu hậu quả nghiêm trọng ra sao?"

Quách Đôn đương nhiên biết điểm này, nhưng hắn có nỗi khổ tâm không thể nói được.

Lý Vị Ương càng phát khẳng định phán đoán, thập phân bình tĩnh nói: " Huynh đây là vì Nam Khang công chúa sao?"

Quách Đôn trong lòng đột nhiên nhảy dựng, mắt mở to nhìn chằm chằm Lý Vị Ương, trong vẻ mặt quả thực là rung động tới cực điểm.

Lý Vị Ương vốn chỉ là thăm dò, nhưng nhìn thấy loại tình cảnh này của hắn, nàng khẳng định phấn đoán của mình là thập phần đúng, nàng lắc lắc đầu, ngữ khí nhẹ nhàng nói: " Qủa thực đúng là nàng!"

Nguyên Liệt tiến lên một bước, mắt trung lưu lộ ra nghi ngờ, nhìn gần Quách Đôn nói: "Đến tột cùng là chuyện gì, sự tình lần này lại như thế nào cùng Nam Khang công chúa có quan hệ?"

Quách Đôn cắn chặt răng, không lên tiếng.

Lý Vị Ương khóe miệng bỗng nhiên giơ lên một nét thoáng hiện có chút nguy hiểm, quay đầu đi nhìn Nguyên Liệt nói: " Không cần hỏi hắn, sự tình lần này chi bằng đi hỏi người trong cuộc!"

Người thông minh tuyệt đỉnh như Nguyên Liệt, cũng không có biện pháp nào có thể tưởng tượng cái chết của Vương Quảng cùng Nam Khang công chúa có liên quan... Đại bá cùng em dâu, lão thiên gia!

Lý Vị Ương đi đến cửa phòng giam lại đột nhiên đứng lại, quay đầu nhìn Quách Đôn nói: "Tứ ca, muội hi vọng huynh có thể hảo hảo suy nghĩ một chút, nghĩa khí nên dùng vào lúc nào, lại dùng vì cái gì, ngay cả huynh thật là vì Nam Khang công chúa, vì Quách gia, nhưng có chút chân tướng, bằng vào một mình huynh căn bản là có không biện pháp che lấp!"

Quách Đôn vừa mới muốn nói cái gì, nhưng ánh nến kia tắt một cái, trước mắt người rã rời khỏi ngục.

Một đường trở lại Quách phủ, Lý Vị Ương chưa qua thông báo liền đi vào gian phòng của Nam Khang công chúa, Nam Khang công chúa giờ phút này chính là đang soi gương, không biết vì sao nước mắt âm thầm rơi.

Lý Vị Ương khe khẽ mỉm cười, lập tức đi đến gương trước mặt nàng, nhìn bóng người trong gương đồng nói: " Công chúa cũng thật là thời vận không đủ, trước là trượng phu chết, bây giờ sống nhờ tại phủ của chúng ta, Tứ ca lại muốn chết."

Nam Khang công chúa toàn thân chấn động, đột nhiên ngẩng đầu, nhìn thấy trong gương đồng người đứng phía sau mình, vội vàng nói: "Gia Nhi tỉ tỉ, ngươi vừa rồi nói cái gì?"

Lý Vị Ương trong con ngươi đen nhánh hiện lên một chút mỉa mai, không chút lưu tình mà nói: "Ta là nói Tứ ca lập tức liền muốn nhận tội, cố ý sát hại thế gia tử đệ, lại là tử tội, sợ rằng sẽ bị phán ngũ mã phân thây!"

Nghe nàng nói như vậy, Nam Khang công chúa thần sắc trở nên càng phát kinh hãi, thậm chí mơ hồ còn có một chút thống khổ cùng hổ thẹn.

Lý Vị Ương mẫn tuệ bắt được vẻ mặt của nàng, nàng đi qua bên cạnh Nam Khang, ngón tay thon dài nhẹ nhàng xẹt qua mặt ngoài gương đồng hơi lồi lõm, mới quay đầu nhìn Nam Khang nói: "Vừa rồi ta đi vào trong lao gặp Tứ ca, nhưng hắn lại một lòng bảo vệ người nào đó, cái gì cũng đều không chịu đối nói với ta. Nhìn hắn giống như đã nảy sinh tử chí, nhất định phải thay đối phương mang cái tội giết người này! Ngươi nói thử xem người này rốt cuộc là ai, mới có thể làm cho hắn cắn chặt răng, cái gì cũng đều không muốn nói đây?"

Nam Khang công chúa thần sắc càng phát bi thương, nàng quay mặt qua chỗ khác, cơ hồ không dám nhìn vào mắt Lý Vị Ương.

Lý Vị Ương than thở một hơi, ngồi xuống ghế ở bên cạnh, nhẹ giọng mà nói: " Tứ ca tính cách tuy rằng nông nổi, nhưng mấy ngày nay đã cải thiện bớt rồi, mọi thứ đều suy nghĩ cẩn thận mới hành động, cũng sẽ không lỗ mãng như vậy. Mẫu thân còn nói qua vài ngày nữa sẽ cử hành hôn lễ cho A Lệ công chúa cùng Tứ ca, ta nghĩ bọn họ sẽ là một đôi rất hạnh phúc, Nam Khang công chúa, ngươi nói có phải hay không?"

Nam Khang không dám nói chuyện, chỉ là cúi đầu không nói một lời.

Lý Vị Ương nhẹ nhàng cười, làm như nhìn xuyên thấu tâm tư của nàng, rồi tiếp tục nói tiếp: "Nhưng phát sinh sự tình như vậy, hôn lễ sợ rằng là không có biện pháp tiến hành được! Ta thật buồn thay cho A Lệ công chúa cùng Tứ ca. Hắn biết hay không chính mình bảo vệ cái người kia từ đầu đến cuối không hề để ý đến sống chết của hắn, thậm chí không dám vì hắn giải thích một câu! Không có biện pháp, Tứ ca chính là người ngu ngốc như vậy đấy. Vì nghĩa khí, thậm chí không tiếc tánh mạng chính mình!"

Nam Khang công chúa rốt cục nhịn không được, bị triệt để đánh tan tâm lý phòng tuyến, đột nhiên nước mắt rơi xuống dưới.

Lý Vị Ương liếc nhìn nàng một cái, biết đối phương có nỗi khổ riêng, nên tuyệt đối sẽ không trước mặt mình lộ ra vẻ mặt như vậy. Nàng lẳng lặng mà nói: "Nam Khang công chúa, ngươi chớ có trách ta, ngàn sai vạn sai ngươi không nên đi gặp Vương Quảng kia. Ngươi là công chúa điện hạ, lẽ ra là cao quý thanh lịch, tự thủ môn đình, Vương Diên đích xác là thực sự xin lỗi ngươi, như là Huệ phi nương nương đã nói, đẳng sự tình nhạt, qua mấy năm sau sẽ thay ngươi tìm phu quân mới cho ngươi, nhưng phu quân này tuyệt đối không phải là Vương Quảng. Ngươi không phải biết điều này sao, vì sao còn muốn đi gặp hắn?"

Nghe Lý Vị Ương nói như vậy, Nam Khang công chúa lau nước mắt. Nàng ngẩng đầu lên, yên lặng nhìn đối phương nói: "Ta biết ngươi một ngày nào đó sẽ phát hiện ra tất cả, nhưng sự tình này là ta cũng không ngờ rằng sẽ trở nên nghiêm trọng như vậy! Sự thật là, từ sau khi Vương Diên chết, ta thường xuyên đi chùa miếu nghe đại sư giảng kinh, Vương Quảng cũng đi đến nơi đó, chúng ta ngẫu nhiên đụng mặt, chỉ là dừng lại nói chuyện một ít. Hắn là người dí dỏm, hơn nữa khoan dung đại lượng, chẳng hề vì sự tình Vương Diên trách cứ ta, còn thường xuyên an ủi ta, cho nên chúng ta trở thành bằng hữu. Ta cũng biết hắn dù sao cũng là huynh trưởng của Vương Diên, ta cùng hắn lui tới nhiều có không thỏa đáng, cho nên sự tình này ta không có nói cho bất kỳ người nào. Tại trong đáy lòng ta, chỉ là hy vọng có thể ngẫu nhiên gặp hắn một lần, cho dù là như bằng hữu cùng nhau tán gẫu, ta cũng sẽ hài lòng thoả dạ. Nhưng ngày hôm đó, hắn đột nhiên truyền tới tin tức cho ta, kêu ta đi biệt viện gặp mặt, ta cho là có chuyện quan trọng cần nói, cho nên mới vội vàng tiến đến, nhưng lúc ta vội vàng tới đó, lại phát hiện Vương Quảng đã chết."

Lý Vị Ương trong nháy mắt trở nên sắc bén: " Thời điểm ngươi đến hắn đã chết sao?"

Nam Khang công chúa trong mắt lộ ra một chút bi thương, nhưng lại như trước nghiêm túc gật đầu, " Đúng vậy, lúc ta đến hắn đã tắt thở chết! Liền vào thời điểm này ta mới phát hiện Quách Đôn cũng đi theo ta đuổi tới biệt viện, nguyên do là hắn ở trên đường phát hiện xe ngựa của ta, cảm thấy hành tung kỳ lạ, liền một đường cùng ta đến nơi này, vào lúc hắn tới Vương Quảng đã chết, cho nên hung thủ giết người nhất định không phải Quách Đôn."

Lý Vị Ương trong lòng đột nhiên rõ ràng tất cả. Nguyên lai Nam Khang công chúa là có hẹn cùng Vương Quảng gặp mặt, cho nên Quách Đôn mới sống chết đều không chịu lộ ra vì sao hắn lại xuất hiện tại biệt viện. Hắn là đi theo Nam Khang công chúa mà đến, mà Nam Khang công chúa lại là ở goá... Một công chúa ở goá lại cùng huynh trưởng phò mã của mình gặp mặt, sự tình này nếu truyền ra ngoài, thì danh dự của Nam Khang công chúa sẽ bị huỷ hoàn toàn! Không cần nói Nam Khang công chúa, ngay cả Quách Huệ Phi cũng sẽ trở thành trò cười cho toàn thiên hạ, cho nên Quách Đôn tình nguyện thừa nhận tội danh giết người, cũng không chịu nói ra tất cả. Nếu nói vừa rồi Lý Vị Ương còn đối với Nam Khang công chúa có chút đồng tình, bây giờ cũng đã thập phân tức giận. Nàng đứng lên, lạnh lẽo rét buốt mà nói: "Công chúa điện hạ, ngươi cũng thật là hồ đồ!"

Nam Khang công chúa nói không ra lời. Nàng đúng thật là hồ đồ, nếu không phải vì vậy nàng cũng sẽ không đi gặp mặt Vương Quảng, nhưng giữa bọn hắn cũng chưa từng làm ra cái gì thiếu lễ nghĩa. Chẳng qua là ngẫu nhiên trò chuyện, rồi chơi cờ cùng nhau mà thôi. Nhưng là như vậy lui tới, công chúa cùng anh chồng lén gặp mặt là chuyện tuyệt đối không nên phát sinh! Chính là bởi vì như thế, nên nàng mới tìm mọi cách giấu diếm, nhưng lại vẫn bị Quách Đôn phát hiện. Quách Đôn là người nghĩa khí lại luôn quan tâm người nhà, hắn luôn đối với Nam Khang công chúa có mấy phần thương cảm, cho nên lần này hắn mới dốc hết sức gánh vác này chuyện, kiên quyết không chịu đem chân tướng lộ ra ngoài. Nghĩ cũng biết, nếu Quách Đôn nói ra tất cả, không những không thể vì hắn giảm bớt nghi ngờ, còn sẽ đem Nam Khang công chúa cùng nhau kéo xuống nước. Lý Vị Ương xoay người, vô ý thức đi mấy bước chân trong phòng, tựa hồ có chút chần chừ.

Nam Khang công chúa nhìn nàng, ánh mắt vô hạn thẹn thùng, nói: "Gia Nhi tỉ tỉ, sự tình hiện tại nên giải quyết như thế nào?"

Lý Vị Ương liếc nhìn nàng một cái, thần sắc lại thập phân giá lạnh, Nam Khang công chúa có chút co rúm lại, cơ hồ muốn lui về phía sau, nhưng nghĩ đến Quách Đôn nàng không khỏi nổi lên dũng khí nói: "Không bằng —— ta đi gặp Kinh Triệu Doãn đại nhân nói rõ ràng."

Giờ phút này đã là tên đã lên dây, dung không được đổi ý. Lý Vị Ương nói: " Hiện tại nói cái gì đều đã muộn. Nếu là ngươi đi thay Quách Đôn thuyết minh, không những không thể thay hắn giảm bớt hiềm nghi, còn sẽ cho người khác cảm thấy ngươi là tại cùng Vương Quảng lén lút gặp mặt, bị Quách Đôn đột nhiên phát hiện, cho nên Quách Đôn nhất thời tức giận mới cùng Vương Quảng tranh chấp. Nếu quả thật như thế, cái chết của Vương Quảng, Quách Đôn nhất định cũng sẽ không tránh khỏi thị phi lần này!"

Nam Khang công chúa nguyên lai nghĩ rằng nếu mình nói ra tất cả thì chuyện sẽ được giải quyết, ngàn lần không nghĩ tới bây giờ thế nhưng không thể nói ra được! Nàng lập tức lờ mờ, chỉ cảm thấy toàn thân lạnh buốt, như rơi vào hầm băng.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info