ZingTruyen.Info

[Thiên Yết - Cự Giải] Silent Love (Hoàn)

--Ngoại Truyện--

4C_Kevin217_TLL

1. Xử Nữ - Song Ngư: anh em Tử Thần.

Quay ngược về quá khứ, khi mà Xử Nữ và Song Ngư vẫn chưa bước vào thế giới bên kia, và tên của họ cũng không phải như trên, mà là những cái tên rất con người. Những con người bình thường.

----*.*---

Trần Xuân Nam.

Cậu là một người bình thường như bao đứa trẻ cùng tuổi khác. Cậu có cha, có mẹ và một em gái nhỏ đáng yêu. Chỉ trừ chuyện, cậu có thể nhìn thấy những thứ bất thường bên cạnh những thứ bình thường.

Ví như, cậu thấy một người phụ nữ đẹp như tiên giáng trần, vận áo chùng đen đứng trên đầu giường của bà ngoại cậu. Sau đó, người phụ nữ mỉm cười, đỡ lấy "bà", nhưng nhìn có vẻ nhạt nhòa hơn, rồi cả hai cùng biến mất trong ánh sáng dịu nhẹ như ánh trăng. Và vào thời khắc đó, bà cậu cũng mất.

Nhưng lạ một điều, ngoài cậu ra, chẳng ai nhìn thấy người phụ nữ ấy cả.

Dần dà, cậu ý thức được khả năng của mình. Cậu, có thể nhìn thấy linh hồn, và người phụ nữ vận áo chùng đen đó, chính là Tử Thần.

---*.*---

Cậu sống rất khép kín. Một phần cũng do khả năng kì dị kia, một phần lại do tính cách cổ quái của cậu.

Cậu thích ở một mình, thích giao tiếp với mèo và cây cối hơn với con người.

Họ đâu biết, những thứ đó đã cảnh báo cậu mối nguy hiểm sắp xảy đến, để cậu có thể âm thầm mà bảo vệ gia đình mình.

Rồi một ngày, người phụ nữ xinh đẹp vận áo chùng đen đã đến gõ cửa nhà cậu. Bà ấy mỉm cười, nụ cười khiến người ta thanh thản như khi đưa bà cậu đi vậy. Chỉ là lúc này, cậu có thể nhìn rõ dung mạo của bà ta. Và ấn tượng đầu tiên của cậu, đó là Tử Thần tuy rất xinh đẹp, nhưng lại mang bộ mặt lạnh lùng và làn da nhợt nhạt hơn bao giờ hết. Bà ấy mỉm cười chỉ để các linh hồn an tâm hơn so với đeo lớp mặt nạ sắt đá thường thấy của Thần Chết mà thôi.

- Bà đến đây để đưa ai trong gia đình con đi à?

- Con nói không sai con trai. Nhưng ta chỉ muốn đưa một người đi thôi. Hơn nữa, không phải đi vào cõi linh hồn, mà là gia nhập đoàn quân Tử Thần của thế giới bên kia.

Người đó là con...Xuân Nam.

~~*.*~~

- Sao bà lại đứng ở đó? Có chuyện gì khó nói sao?

Cậu, bây giờ đã là Tử Thần, một Tử Thần dưới quyền của Xích Tiên - chính là nguời phụ nữ xinh đẹp hôm nào. Thân xác trần thế của cậu lâm bạo bệnh, chẳng bao lâu thì mất, còn linh hồn cậu được Xích Tiên chuyển hoá, trở thành Tử Thần bên cạnh bà ấy.

Con không còn là Xuân Nam nữa. Mà con sẽ là Xử Nữ - Tử Thần của ta.

Người phụ nữ xinh đẹp mỉm cười, lả lướt ra đằng sau cậu, vuốt ve mớ lông vũ mềm mại trên đôi cánh đen tuyền. Dường như đã quen, cậu không hề phản ứng gì với sự đụng chạm này mà ngồi yên, để mặc cho bà ấy âu yếm. Dù gì, sau khi đến đây, chỉ có bà ấy đối xử với cậu tốt nhất.

- Con có một đứa em gái đáng yêu phải không Xử Nữ?

Cậu chau mày. Ý của bà ta là gì?

- Trong sổ tử mới đây nhất, gia đình họ Trần...toàn bộ đều trong một đêm.

Cậu im lặng. Cuộc sống của con người quá ngắn ngủi và mỏng manh, hơn nữa, sinh tử mệnh đều không phải do quân đoàn Tử Thần quyết định, mà đó là ý chỉ của Đấng Tối Cao.

- Tại sao lại chết?

- Tai nạn ô tô. Em gái con cũng được chọn. Nghe nói sẽ dưới quyền Độc Tiên.

- Bà có ý gì khi nói với con điều đó?

Người phụ nữ cúi xuống, đặt lên trán cậu một nụ hôn.

- Bởi vì ta thích con nhất!

~~*.*~~

Quan hệ giữa các Tử Thần thượng đẳng ở thế giới bên kia cũng chẳng hòa thuận với nhau bao nhiêu. Quy luật của nơi này là cá lớn nuốt cá bé. Nếu mạnh thì có thể leo lên hàng thượng thần để chờ ngày lên thiên giới, một bước thành chính quả. Còn không, có thể bị truất đến hồn phi phách tán, mãi mãi không được siêu sinh.

Làm thần cũng phải đánh đổi.

Năm ấy, Xích Tiên và Độc Tiên giao tranh, khiến mười tám tầng địa ngục rung chuyển, sinh linh chờ hoá kiếp tứ tán. Đấng Tối Cao nổi giận, cho thiên quân xuống bắt giam cả hai vị Tiên. Nhưng khi đến nơi, tất cả đều đã hoá tro, cỏ cây nhiễm độc héo úa, cả một vùng trời nhuộm đỏ, hai vị Tiên cũng không còn, thứ sót lại duy nhất của họ có lẽ là đôi cánh. Một đôi cánh đỏ rực như ngọn lửa tượng trưng cho Xích Tiên, còn đôi cánh của Độc Tiên nửa trắng, nửa đen, khô cứng như những cành cây.

Cánh quân do họ lãnh đạo cần một thủ lĩnh mới.

Năm ấy, không hiểu sao Đấng Tối Cao lại chọn một thiếu niên có đôi cánh đen tuyền và thái độ trầm mặc nhất làm tân thủ lĩnh. Hầu hết Tử Thần ngoài mặt không ý kiến, nhưng hầu hết đều không phục. Nhưng dần dà, thiếu niên ấy đã chứng minh sức mạnh của một thủ lĩnh Tử Thần trẻ nhất trong lịch sử.

Cậu không kết thù, không gây oán, không giao chiến, không quan hệ.

Chúng thần nói rằng Xích Tiên yêu thiếu niên này, vì thế khi bà mất, cậu ta trở nên lạnh nhạt với tất thảy thế sự.

Ta thích con lắm, Xử Nữ!

Cậu không cần biết Xích Tiên có tình cảm với cậu hay không, trong thế giới này, bên nào nặng tình, bên đó sẽ tự diệt. Cậu chỉ cần biết có vậy thôi!

- Em đi theo tôi không?

Trong tàn quân của Độc Tiên, có một đứa bé gái nom rất giống em gái Song Nguyệt khi xưa của cậu. Vì thế, dù bàn tay đã nhuốm máu của thần, cậu vẫn không thể xuống tay với cô.

- Anh có đánh em như Độc Tiên không?

Cậu chau mày. Cách đào tạo quân dưới trướng tàn độc của mụ ta không ai trong giới Tử Thần không biết.

- Đừng lo. Tôi không đánh người của tôi. Em tên gì?

- Em...không biết...Độc Tiên chưa đặt tên cho em...

Cậu đỡ lấy thân người bé nhỏ của cô gái, lau đi vết bùn lem luốc trên khuôn mặt ngây thơ còn búng ra sữa kia, rồi dịu dàng bảo.

- Vậy tên em là Song Ngư. Từ nay em sẽ là Tử Thần dưới trướng của Xử Nữ tôi.

Tôi không cho phép bất cứ ai làm tổn thương gia đình tôi nữa.

---------*.*----------

2. Thiên Yết - Cự Giải: cặp đôi bị tác giả đày đọa.

Trái Đất. Năm 20xx.

"Phận làm con gái~chưa một lần yêu ai~ố ô ố ô!!!"

Cạch!

Người đang say giấc nồng trên giường với tay tắt báo thức, rồi trùm chăn lại, ngủ tiếp.

Có ai đã nghe câu, nếu bạn thích bài nào, hãy để nó làm nhạc chuông báo thức khoảng một tuần thì bạn sẽ hết thích nó chưa?

- CON. GÁI. YÊU!!!

Nghe đâu đây có mùi sát khí, người trên giường vội bậ̣t dậy như có gắn lò xo, hớt hơ hớt hải chạy đi chuẩn bị cặp sách. Báo thức gì chứ? Còn vô dụng hơn lời nói của mẹ.

Thở dài thườn thượt. Tại sao lại bắt con người ta phải đi học? Tại sao lại phát minh ra cái thứ gọi là "trường học", là "thi cử" kia chứ?

- Ê, bốn mắt, nay u ám hơn ngày thường nhỉ?

Hung tinh đã tới. Cô vừa đặt mông xuống chỗ ngồi chưa được ba phút thì cái giọng cợt nhả đó đã chui vào tai rồi. Ngày nào tên này không ghẹo cô thì chịu không nổi hay sao ấy!

- Phạm Cự Giải, cậu không có chuyện gì thú vị hơn để làm à?

Nói cho tôi biết bạn đang nghĩ gì đi? Ha ha, chính là nó đó. Cự Giải được gọi bằng danh xưng là "cậu", còn cái người mà tôi gọi là "cô" nãy giờ ứ phải Giải đâu, đoán xem là ai nào?

- Thiên Yết, Tiểu Yết, cái tên gì mà nghe khô khốc, chẳng giống con gái gì cả, sao mày không nói mẹ đổi tên cho nó nữ tính chút! Ờ mà mày cũng có hiền thục gì cho cam...ai da úi úi!!!

Cậu con trai tên Cự Giải vừa nói vừa đưa cái mặt ngáo như đang phê thuốc ra trêu bạn nữ cùng lớp. Ai dè con nhỏ này là sư tử Hà Đông tái sinh, moi từ trong cặp ra cuốn từ điển tiếng Anh ném vô mặt cậu.

Còn băn khoăn gì nữa? Chính là hai người này khi đầu thai thì đảo giới tính cho nhau cái mệ nó rồi! Hơn nữa tính cách cũng thay đổi một trăm tám mươi độ, từ trầm tĩnh thành nhây, nhoi, lầy, bựa!

- Mày mày tao tao! Đồ không biết thương hoa tiếc ngọc! Bà đánh cho chết!!!

- Não bà để ở nhà à??? Bà đánh tui bôm bốp mà còn hoa với chả ngọc! Hoa gì lấy ra đây tui đạp bẹp hết!

Cự Giải vẫn chưa hết thời gian phê thuốc, dường như chẳng biết đau là gì, cứ trơ mặt ngáo ra thách thức bạn Yết, ghẹo cho bạn ấy xù lông mới thôi.

- Hai người dừng đê. Sáng sớm yêu thương nhau vậy ai chịu cho nổi.

Song Tử và Thiên Bình - cặp đôi bình thường và hạnh phúc nhất từ đầu truyện tới giờ ném cho cặp đôi oan nghiệt kia một phong nền toàn màu hường. Hai nhân vật chính chí choé sung sức, đột nhiên ai nấy đỏ mặt tía tai, bỏ về chỗ ngồi.

Lại nói, Song Tử và Thiên Bình ở kiếp này chẳng những giới tính không khác gì kiếp trước, mà cả đoạn tình duyên cũng y hệt. Đây có được gọi là ông trời thiên vị không?

- Ê Giải ngáo, lát về làm một bàn CF đi!

(CF = Cross Fire: game Đột Kích)

Sư Tử, "hốt bôi" trong lòng các nữ sinh với nụ cười "trắng gì mà sáng thế", hớn hở vứt cặp vào chỗ rồi chạy lên quàng vai Cự Giải, dí mặt sát sạt như muốn hôn luôn con trai nhà người ta, với mức độ thả thính lộ liễu như này làm cho các hủ không thể ngồi yên được.

Cũng đúng, hai người này làm gì cũng như hình với bóng, nếu không phải giới tính nó lồ lộ ra thế kia thì chắc ai cũng tưởng là vợ chồng son mất!

- Mày xê ra chút đi thằng điên! Tao với mày đang dính nghi án "yêu nhau" kia kìa! Tao nhắc lại, tao là trai thẳng! Mày nghe chưa???

Giải nói như hét vào mặt thằng bạn. Sư Tử cười hề hề, không quàng vai nữa mà chuyển sang...ôm eo.

- Vậy ý mày tao là trai cong chứ gì? Được. Tao cho mày nằm trên đó. Chiều nay đi đú với tao đi.

- Thằng bệnh mày xê ra!!!

Theo con mắt "chuyên môn" nhìn đâu trật đó, ấy nhầm, nhìn đâu trúng đó của tác giả, Sư Tử là tổng công ôn nhu chiều chuộng Cự Giải bá đạo thụ a~

Mà cũng không biết được, lỡ Giải vùng lên đè được Sư Tử xuống thì sao~

Ấy ấy, nhầm chủ đề nữa rồi, ta đang nói về nhân duyên của Yết và Giải chứ có phải chuyện tình đam mẽo của Sư và Giải đâu.

Đợi Sư Tử lôi Cự Giải xuống căn-tin, Thiên Bình mới mò sang chỗ Thiên Yết, khều khều tay.

- Tiểu Yết, bà thật là không thấy gì luôn á hả?

Yết ngơ ngác, đẩy đẩy cặp kính cận. Thấy gì là thấy gì? Cô bị cận chứ đâu có mù.

- Thấy gì hả bà?

Thiên Bình chép miệng, đoạn hất hàm ra dáng quân sư quạt mo, kèm theo hiệu ứng người hầu hạ kế bên do Song Tử phụ trách.

- Trong lớp này ai cũng thấy thằng Giải nó để ý bà mà bà không biết thật đó hả?

Yết đỏ mặt. Cái tên ấy toàn kiếm cớ trêu ghẹo cô, để ý gì chứ...

- Nhưng ổng toàn chọc tui không à...

- Yêu nhau lắm cắn nhau đau. Thương cho roi cho vọt...

- Ghét cho kẹo cho bánh.

Thiên Bình đang nói giữa chừng thì Song Tử ngu ngơ chen vào một câu nghe là biết dại rồi. Không nói cũng biết, anh chàng bị người yêu tống cây kẹo mút vào mồm vì tội đứng làm nền mà ăn nói bậy bạ.

~~*.*~~

Thiên Yết mở máy tính, đeo headphone. Màn hình sáng, cô lập tức click vào biểu tượng chat, đăng nhập vào tài khoản "ngoisaoxaxoi" của cô. Phía trên lập tức hiện lên "Cancer Sc" đang online.

[ngoisaoxaxoi: Hi.]

Chưa đầy ba phút, biểu tượng chat đã lập lòe báo hiệu có tin nhắn chưa đọc.

[Cancer Sc: Hố le. Nay có chuyện gì hót?]

[ngoisaoxaxoi: Lại bị hắn bắt nạt nữa. Tớ thật muốn bóp mũi hắn.]

[Cancer Sc: Là cậu bạn cùng lớp nữa à? :))))]

[ngoisaoxaxoi: Hắn đấy! :< Thế mà con bạn tớ còn bảo hắn thích tớ!]

[Cancer Sc: biết đâu được :))) thích mới để ý mà ghẹo cậu chứ]

[ngoisaoxaxoi: >////< nếu hắn mà tâm lý như cậu thì không nói làm gì rồi...]

[Cancer Sc: Vậy à? :)) Nếu tớ nói tớ thích cậu thì cậu có chịu không?]

Thiên Yết ngưng gõ phím. Cô cảm thấy tai mình nóng bừng. Cô quen Cancer Sc trên mạng xã hội, chưa từng biết mặt, chỉ đơn giản là cậu ta nói chuyện hợp gu và rất tâm lý. Cứ về nhà là cô cắm mặt vào màn hình máy tính rất chăm chú. Cô không phủ nhận...cô mến cậu bạn này.

[ngoisaoxaxoi: Nhưng mà...tớ và cậu đã gặp nhau ngoài đời đâu, tất cả chỉ trên mạng ảo.]

[Cancer Sc: Cậu không biết tớ nhưng tớ biết cậu đấy cô bạn. Cậu là Nguyễn Lê Thiên Yết, biệt danh Tiểu Yết, học lớp 12B3 trường trung học phổ thông thực hành.]

Á!!! Đừng nói cậu ta là biến thái theo dõi cô đấy nhé?

[ngoisaoxaxoi: Cậu theo dõi tớ à?]

[Cancer Sc: Cần gì theo dõi? :))) Tớ với cậu chung trường, chung khối mà. Muốn biết tớ là ai không? Ra chơi ngày mai xuống sân đi. Tên nào mặc áo khoác đen có hình con bọ cạp trắng là tớ.]

Cancer Sc đã offline.

Phía bên kia màn hình, cậu trai ngả người ra dựa lưng vào ghế, môi khẽ nở nụ cười.

- Cự Giải, xuống ăn cơm!

- Con xuống ngay.

Đoạn tình duyên vẫn cứ tiếp tục dưới thế. Trên không trung, một đôi cánh trắng phủ kín nền trời. Song Ngư cười thầm, chắc trời định hai anh chị này ngược nhau dài dài.

- Ê!!! Cho tui hỏi, cô có thấy linh hồn nào tên Bạch Dương, là một chàng trai da rám nắng, cao cỡ 1m7 đi qua đây không?

Song Ngư chới với. Cô quay lại. Hoang mang. Hoảng hốt.

Trời đất! Tử Thần nào để linh hồn đi lung tung thế này?

- Cô...đáng lẽ phải ở trong Cổng Linh Hồn rồi chứ?

- À...ờ...tại tui thấy chồng tui bị một anh đẹp trai dắt đi ngược hướng nên tui chạy theo á mà!

Bảo Bình hồn nhiên trả lời. Cơ mà nãy giờ đi lang thang cô hóng được nhiều chuyện hay lắm nha. Theo như đó, cô và Bạch Dương rủi rủi cái đầu thai lỗi như cái cặp kia là thấy mồ!

Sau đó...

À, không có sau đó nữa, vì Bảo Bình được Song Ngư xách cổ ném thẳng vô Cổng rồi.

Nhân tiện, anh đẹp trai dắt Bạch Dương đi là Xử Nữ.

The end

Hết truyện rồi :'> yêu thương Kev đi, vật vã mãi mới hoàn đó :v

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info