ZingTruyen.Info

Thiên Tài Tiểu Độc Phi - VTT (P4)

Chương 619: Dược Vương, có mưu đồ

Vincy98

Đáng tiếc, Dược Vương lão nhân nhìn cũng không buồn liếc mắt lấy một cái, chứ nói chi là thu lễ.

"Không thể phân thân? Từ Quận Nghiêu Thủy cho Phi Ưng truyền thư tới Dược Lư, bất quá là chuyện mất hai, ba canh giờ. Theo lão phu thấy, trong lòng ngươi, căn bản không có người sư phụ là ta mới phải chứ?"

Hắn vừa nói, vuốt vuốt chòm râu nhếch lên cao, không rất có cao hứng.

Tâm tình Hàn Vân Tịch Tâm thật sự bất đắc dĩ! Mặc dù khẩu khẩu thanh thanh kêu hắn là sư phụ, có thể nàng với hắn thật sự không phải thầy và trò. Ban đầu, thời điểm nàng cự tuyệt ở lại Dược Lư mười năm, thật ra nàng đã không được coi là học trò của hắn.

Dược Vương lão nhân khẩu khẩu thanh thanh gọi nàng là đồ nhi, trách cứ nàng không tới chúc tết, có thể trong lòng của hắn cũng không thật sự coi nàng là học trò. Nếu không, làm sao có thể gây khó khăn như vậy?

Hàn Vân Tịch lại giải thích, "Sư phụ, hồi đó đồ nhi thật sự ở trên chiến trường, căn bản cũng không biết đã hết năm, nhớ tới thời điểm năm hết tết đến cũng đã qua. Dùng Phi Ưng truyền thư tới cũng quá không quá có thành ý, nói thế nào thì đồ nhi cũng phải tự mình đến trước mặt ngài, có phải không?"

"Ha ha, ngươi đây là vô sự không lên Tam Bảo Điện!" Dược Vương lão nhân cười lạnh nói.

"Kia nha! Ta là đặc biệt tới chúc tết, thuận tiện đi cầu Dược!" Hàn Vân Tịch biết rõ mình nói như vậy rất dối trá, nhưng nàng còn phải kiên trì đến cuối cùng, phải nói chuyện một chút.

Dược Vương lão nhân chỉ mới cho nàng một cái hạ mã uy, bất quá, nếu không qua được bước này, sự tình xin thuốc liền không có chỗ để thương lượng.

Nàng mở hộp quà trong tay ra, lại nói, "Sư phụ, ngươi nhìn một chút, đây là lễ vật đồ nhi đặc biệt chuẩn bị cho ngươi, bảo đảm ngươi sẽ ưa thích."

Dược Vương lão nhân nhìn cũng không nhìn, lạnh lùng nói, "Đã là có lòng thành, vậy lúc này ngươi cũng đừng rời đi, ở lại theo sư phụ một năm, như thế nào?"

Quả nhiên lại nói đến sự kiện này.

Long Phi Dạ vẫn một mực không lên tiếng, trong con ngươi bỗng xẹt qua một vệt hàn mang, lạnh lùng nói, "Dược Vương tiền bối, Vương phi đặc biệt tới chúc tết, Bản vương là đặc biệt đi cầu Dược. Mỡ sinh gân vừa ở nơi này của ngươi, ra điều kiện đi."

Người có mặt tại đây, toàn bộ đều là người kỳ tài, nhưng Dược Vương lão nhân cũng là một người tâm cao khí thịnh, hắn thiêu mi nhìn hướng Long Phi Dạ, cười lạnh nói, "Tần Vương sợ là không biết quy củ nơi này của lão phu, ha ha, Dược của lão phu, cho tới bây giờ cũng không có người có thể cầu!"

"Dược Vương tiền bối cũng hiểu lầm, Bản vương chưa bao giờ cầu xin người khác! Ngươi muốn như thế nào mới chịu giao mỡ sinh gân ra, cứ nói điều kiện!" Long Phi Dạ đâu chỉ là tâm cao khí thịnh, đơn giản là trong mắt không có người nào xứng với hắn.

Bàn về tuổi tác, hắn không bằng Dược Vương lão nhân; Bàn về tâm tình, khí tràng, hắn thắng tuyệt đối về tính áp đảo.

Chính hắn không cầu xin người, càng không cho phép Hàn Vân Tịch ăn nói khép nép cầu xin người khác, lấy lòng người khác như vậy.

Dược Vương lão nhân luôn cảm thấy là Long Phi Dạ ngăn cản Hàn Vân Tịch ở lại Dược Lư, vốn cũng không thích Long Phi Dạ, nghe lời này một cái, nhất thời nổi trận lôi đình, tức giận, "Hừ! Dược của Lão phu không phải là thứ người bình thường có thể đổi lấy. Ngươi đi!"

"Đã là không thể đổi, ngươi để cho Vương phi mang theo người mắc bệnh tới làm gì? Rõ ràng là có mưu đồ!" Long Phi Dạ cười khẽ, phản pháo châm chọc.

"Đây là chuyện của lão phu! Không có quan hệ gì với ngươi!" Dược Vương lão nhân giận đến mức suýt nữa giậm chân. Đời này, từ khi hắn trở thành Dược Vương, hắn cũng chưa từng bị ai tổn hại như vậy.

" Chuyện của Vương phi cũng chính là chuyện của Bản vương! Rốt cuộc như thế nào thì ngươi mới chịu giao mỡ sinh gân ra, dứt khoát một chút!" Long Phi Dạ không nhường nửa bước.

"Ngươi... Ngươi..."

Dược Vương lão nhân giận đến mức mặt cũng biến thành màu xanh, cũng không lời nói khả biện. Nếu như đối mặt với người khác, hắn sớm tựu kế, khiến cho toàn bộ đám người bị đuổi đi, có thể là chỉ có thời điểm đối mặt với nha đầu Hàn Vân Tịch này, hết lần này tới lần khác có ngoại lệ.

Từ khi thấy bản lĩnh của nha đầu này, hắn vẫn tâm tâm niệm niệm mà muốn giữ nàng ở lại Dược Lư, thừa kế tất cả Y tự của hắn, trở thành quyền uy của Dược giới.

Thật vất vả mới trông chờ được vào nha đầu này, bảo hắn đuổi nàng đi thế nào đây?

Nếu như nói thẳng muốn Hàn Vân Tịch ở lại Dược Lư, hắn mới chịu giao ra mỡ sinh gân, hắn lại sợ Hàn Vân Tịch sẽ tức giận, sẽ coi thường hắn. Cho nên, hắn mượn sự tình chúc tết, gây khó khăn Hàn Vân Tịch, hy vọng nàng chủ động nói sẽ ở lại.

Vừa mới xong, hắn đã bức bách Hàn Vân Tịch đến mức không còn lời nào để nói, nhưng Long Phi Dạ hết lần này tới lần khác đều chen miệng ngắt lời. Quả thực đáng ghét!

Hàn Vân Tịch ở một bên nhìn, trong lòng biết rõ Long Phi Dạ chính là ỷ vào Dược Vương lão nhân sẽ không đuổi nàng đi, mới khích tướng như vậy.

Đáy mắt nàng xẹt qua một vệt giảo hoạt, vội vàng nói, "Điện hạ! Làm sao chàng có thể vô lễ đối với sư phụ? Sư phụ vừa nói mỡ sinh gân ở Dược Lư, lại để cho ta mang Cố Đại Phu tới, phải nói là sư phụ sẽ cứu người. Sư phụ là sư phụ tốt nhất thiên hạ!"

Nghe lời này một cái, Cố Bắc Nguyệt suýt nữa bật cười.

Mà khoé miệng Dược Vương lão nhân cũng co giật, râu mép vểnh vểnh lên, hình như là không biết phải trả lời Hàn Vân Tịch thế nào.

Hàn Vân Tịch liền vội vàng tiến lên, đem hộp quà nhét vào trong tay hắn, "Sư phụ, điện hạ hiểu lầm ngươi, đúng không?"

Dược Vương lão nhân nên trả lời thế nào đây?

Trả lời "Không phải", vậy hắn chẳng phải trở thành người "Có mưu đồ" như trong miệng Long Phi Dạ hay sao. Nếu như hắn trả lời "Đúng", hắn sẽ là một sư phụ tốt, "Sẽ cứu người" ở trong miệng Hàn Vân Tịch.

Dược Vương lão nhân bỗng nhiên có loại cảm giác bị hai phu thê này hãm hại.

"Sư phụ, ngươi nói gì chứ?" Hàn Vân Tịch nhìn như làm nũng, thật ra thì từng bước ép sát.

Dược Vương lão nhân ho nhẹ chừng mấy âm thanh, cuối cùng không thể không gật đầu, "Ai, bị Tần Vương hiểu lầm không quan trọng, sư phụ chỉ sợ bị ngươi hiểu lầm."

"Không hiểu lầm, không hiểu lầm! Sư phụ, chúng ta đi vào nhà đi, lấy việc cứu người làm trọng." Hàn Vân Tịch quả nhiên đủ dứt khoát.

Ai ngờ, Dược Vương lão nhân cũng không dẫn bọn hắn vào nhà, mà là dẫn bọn hắn vòng qua Dược Lư, đi vào Nhất Phiến Thạch Lâm.

Ở cuối rừng đá là một hang núi, bên trên cửa hang có ngạch Nhất Phiến Thạch, khắc to ba chữ "Động xin thuốc", màu đỏ như màu máu. Bên trong động là một mảnh đen nhánh, không thấy được động sâu bao nhiêu.

Hàn Vân Tịch cùng Long Phi Dạ nhìn nhau, có chút dự cảm không rõ ràng, nàng không hiểu hỏi, "Sư phụ, đây là..."

"Mỡ sinh gân các ngươi đang muốn đúng là ở trong Dược Lư, nhưng lại không phải của lão phu, mà là do sư phụ của lão phu khi còn sống đã chế biến ra, được cất giữ ở bên trong hang núi này. Trong sơn động này, không chỉ có mỡ sinh gân, cũng không thiếu Kỳ Dược. Tiên Sư năm đó đã để lại Di Ngôn, dược giả có thể qua được cửa ải vào được động sẽ không lấy một đồng tiền. Còn nếu không chiếm được, nhất định sẽ có trừng phạt."

Dược Vương lão nhân nói, đáy mắt còn xẹt qua một vệt xảo trá, lại tiếp tục nói, "Về phần trừng phạt là cái gì, chỉ có đi vào mới biết được. Nha đầu, ngươi sẽ vào hang, hay là tay không mà về, hãy khảo lượng thận trọng, sư phụ cũng không thể giúp ngươi."

"Vương phi nương nương, động xin thuốc rất nguy hiểm, ngươi không cần mạo hiểm vì tại hạ!" Cố Bắc Nguyệt vội vàng nói.

Hàn Vân Tịch cười nói, "Mạo hiểm một lần, cứu một đôi chân của ngươi, rất giá trị!"

Nguy hiểm gì không trải qua đây? Nàng cũng không tin, chỉ là một cái động xin thuốc thì có thể giấu bao nhiêu núi đao biển lửa?

"Cho mượn hộp quẹt!" Long Phi Dạ lạnh lùng nói với Dược Vương lão nhân.

Dược Vương lão nhân đoán chừng bọn họ sẽ đi vào, hắn sẽ chờ để diễn vai diễn đẹp mắt. Lần này, hắn không thể không lưu Hàn Vân Tịch ở lại.

Rất nhanh, Dược Vương lão nhân đưa tới một ngọn đèn lồng, "Hai người các ngươi vào đi thôi, vị Cố Đại Phu này ở lại, lão phu sẽ tự chiếu cố."

Cố Bắc Nguyệt không khuyên Hàn Vân Tịch nữa, lại cố ý nói, "Ta tuỳ ý theo các ngươi đi vào!"

"Yên tâm, rất nhanh chúng ta sẽ đi ra." Hàn Vân Tịch an ủi.

"Ngươi đi vào chỉ có thể cản trở." Long Phi Dạ lạnh lùng nói.

"Tần Vương điện hạ, ta bảo đảm không có gì đáng ngại!" Cố Bắc Nguyệt giữ vững.

Long Phi Dạ không để ý thừa thãi tới hắn, xách đèn lồng thăm dò tình huống ở cửa hang, Hàn Vân Tịch an ủi, "Cố Đại Phu, yên tâm đi. Chờ chúng ta đi ra, ngươi liền có thể đứng lên."

"Vương phi nương nương, nếu như không mang theo tại hạ vào hang, tại hạ thà không trị chân này! Tại hạ, nói được là làm được!" Cố Bắc Nguyệt phi thường nghiêm túc, mâu quang trạm phát sáng. Hàn Vân Tịch cũng ngơ ngẩn, biết hắn lâu như vậy, lần đầu tiên phát hiện nam nhân ôn hoà này cũng có tính bướng bỉnh.

Chẳng qua, nàng còn chưa đáp ứng, "Cố Đại Phu, Tần Vương điện hạ nói có đạo lý."

Vân Tịch cô nương, ta vốn nên bảo hộ cho ngươi, nếu khiến ngươi vì cứu ta mà thân vùi lấp hiểm cảnh, đôi chân này của Cố Bắc Nguyệt ta giữ lại còn có tác dụng gì, cái mạng này của Cố Bắc Nguyệt ta giữ lại còn có ích lợi gì?

"Nếu như điện hạ cùng Vương phi nương nương cố ý, tại hạ cũng không thể nói gì được, chỉ sợ nhị vị sẽ mất công đi một chuyến, cho dù có được Dược, cũng không cứu được chân của tại hạ!" Cố Bắc Nguyệt lạnh lùng nói, cả người trở nên đặc biệt vắng lặng, giống như biến hoá thành một người khác.

Hắn muốn hoàn toàn phế bỏ đôi chân này, hắn có rất nhiều biện pháp.

Hàn Vân Tịch hoàn toàn ngơ ngẩn, chỉ cảm thấy người nam nhân ở trước mắt này cực kỳ xa lạ. Nàng đang không biết làm như thế nào cho phải, Long Phi Dạ liền giao đèn lồng cho Cố Bắc Nguyệt, cũng không nói cái gì, tự mình đẩy xe lăn cùng Cố Bắc Nguyệt vào hang.

Hàn Vân Tịch nhìn bóng lưng của hai người, cũng không biết thế nào, hoàn toàn không có lo âu, trong lòng ngược lại còn dâng lên vẻ ấm áp, nàng liền vội vàng đuổi kịp.

"Đúng, lão phu quên nói cho các ngươi biết, các ngươi chỉ có thời gian một canh giờ!" Dược Vương lão nhân hô to ở phía sau, hắn đuổi theo mấy bước, đến cửa hang liền líu lo dừng bước.

Đời này hắn cũng không dám... Bước nửa bước vào động xin thuốc. Nhớ năm đó, thời điểm hắn tới Dược Lư xin thuốc, chính là bởi vì bị bao vây trong động xin thuốc, không xin được Dược, cả đời phải ở lại bên trong Dược Lư.

Chỗ này là ác mộng của hắn, bây giờ cũng là niềm hy vọng của hắn, hắn chờ đợi, chờ Hàn Vân Tịch trở thành hậu nhân thay bước hắn!

Bóng người ba người Hàn Vân Tịch bọn họ rất nhanh thì bao phủ trong bóng tối vô biên vô hạn trong sơn động.

Dược Vương lão nhân liền vội vàng đi vào tiểu đạo ở một bên, con đường nhỏ này cùng song song với động xin thuốc, có cửa sổ, có thể nhìn thấy tất cả ở bên trong.

Hàn Vân Tịch bọn họ một mực đi vào trong, cũng rất trầm mặc, Long Phi Dạ một tay đẩy xe lăn cùng Cố Bắc Nguyệt, một tay nắm thật chặt tay Hàn Vân Tịch, cảnh giác chú ý động tĩnh quanh mình, cho dù là khí lưu dị động hắn cũng không bỏ qua.

Mặc dù Cố Bắc Nguyệt đã bị phế bỏ toàn bộ võ công, nhưng vẫn còn tính cảnh giác do thường xuyên tập võ, hắn giống như Long Phi Dạ, để ý tất cả động tĩnh xung quanh.

Hàn Vân Tịch cũng là một thân phòng bị, thầm châm trong tay đã chuẩn bị để bắn ra mọi thời khắc.

Nhưng khẩn trương thật lâu, bọn họ lại phát hiện bọn họ cảnh giác là dư thừa, sơn động cũng không có cạm bẫy gì, cũng không có mai phục gì, mà là có một đạo quan thẻ, chờ bọn hắn đi tới.

Chỉ cần bọn họ có thể an toàn đi tới cửa ải cuối cùng, liền có thể mang đi bất kỳ dược phẩm nào.

Rất nhanh, bọn họ liền đến Đệ Nhất Quan, giám Dược!

Rào cản ở trước mặt bọn họ là một cái cửa đá đang đóng chặt, một tiểu Dược Đồng mặc Hắc Y, trong tay còn cầm một cây sáo trúc đang đứng ở trước cửa, trong tay hắn bưng một hộp Dược.

"Chỉ cần trong thời gian một nén nhang, các ngươi giám định ra các loại dược phẩm trong này, là được tiếp tục đi về phía trước. Nếu không, cả đời này các ngươi phải ở lại Dược Lư! Người vi phạm, sẽ phải chịu nguyền rủa, bách bệnh triền thân, không có thuốc có thể điều trị!" Giọng của Tiểu Dược Đồng được khắc bản, không có tâm tình.
(Khắc bản = Rập khuôn đó!)

"Cách giám định thế nào?" Hàn Vân Tịch hỏi.

"Ngươi đứng ở xa năm bước, không cho đến gần, chỉ có thể nhìn." Tiểu Dược Đồng giải thích.

Hàn Vân Tịch vui, "Cứ như vậy?"

Chuyện này đối với nàng mà nói nhất định chính là khoa tiểu nhi, đừng nói năm bước xa, chính là thập bộ, 20 bước cũng không thành vấn đề.
(Thập bộ = mười bước)

"Cứ như vậy. Chuẩn bị xong liền bắt đầu." Tiểu Dược Đồng nói.

"Bắt đầu!" Hàn Vân Tịch rất quả quyết.

Chỉ thấy tiểu Dược Đồng lắc đầu, từ từ mở hộp thuốc ra, mà Dược Vương lão nhân đang tránh ở một bên nhìn lén cũng lộ ra nụ cười giảo hoạt. Hắn ở trong đại hội thử thuốc của Dược Thành đã được thấy bản lĩnh của Hàn Vân Tịch.

Nhưng hắn tin chắc động, Đệ Nhất Quan của động xin thuốc nhất định có thể ngăn Hàn Vân Tịch. Nhớ năm đó, hắn đã bị thua ở cửa ải thứ nhất này!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info