ZingTruyen.Info

Thien Tai An Va

Chương 27

Cố Thanh Trì thực sự không nhìn tiếp được nữa, vốn là trong bụng đã kìm nén một ngọn lửa, tiến lên tóm lấy cái cổ thịt của bụng bia, thụi một đấm vào bụng gã.

"Con mẹ nó ông bắt nạt một phụ nữ thì có gì giỏi! ?" Bụng bia cũng vẫn chưa kịp phản ứng, tiếp đó đấm thứ hai đấm thứ ba đã nện lên, "Mẹ nó đúng là mất mặt bọn đàn ông chúng tôi!"

"Mày là ai hả! ?" Bụng bia quơ cánh tay, tốn sức cả buổi mới bắt được cánh tay Cố Thanh Trì.

"Tôi là ông nội ông!" Cố Thanh Trì nhấc đầu gối đè lên bụng gã, thịt thừa trên bụng của bụng bia run rẩy một hồi, sắc mặt trắng bệch, vừa mất trọng tâm, ngã ngồi lên quả dưa hấu lúc nãy rơi nát.

Dính nước dưa hấu khắp mông.

Bà chủ ôm di động cũng nhìn ngây người, mấy giây sau mới kịp phản ứng ngăn cản Cố Thanh Trì đang định vung nắm đấm lần nữa, "Này này này, chàng trai, đừng đánh đừng đánh đừng đánh nữa..."

Cố Thanh Trì hít một hơi, bà chủ ôm trúng cánh tay bị bỏng của hắn.

Rất đau, đau vô cùng, tưởng chừng như đau tê tâm liệt phế.

Nhưng vì mặt mũi, hắn cắn răng khống chế mình không lộ ra biểu cảm nhe răng trợn mắt, cẩn thận từng li từng tí rút cánh tay ra khỏi ngực bà chủ.

"Ông!" Cố Thanh Trì duỗi tay chỉ vào người ngồi trên dưa hấu ở dưới đất, "Bồi thường tiền cho bà chủ người ta! Xin lỗi!"

"Tao bồi thường tiền! ?" Bụng bia chỉ vào mũi mình, "Dựa vào đâu đòi tao bồi thường tiền? Tao bị mày đánh sắp liệt rồi! Phải bồi thường cũng là mày bồi thường tiền! Bây giờ tao cũng không đứng lên được!"

Cố Thanh Trì nhíu mày, hắn đã gặp nhiều loại vô lại cặn bã này, không dùng vài thủ đoạn bạo lực hù dọa gã một chút là không giải quyết được, nhất là kiểu tính tình mềm yếu như bà chủ này, vừa nhìn đã dễ bắt nạt.

"Tôi đếm tới ba, ông còn không đứng lên tôi sẽ đánh đến khi ông liệt mới thôi!" Cố Thanh Trì rống lên một tiếng, đá một phát lên bả vai gã.

Lúc hắn duỗi chân mang theo cảm xúc trút giận, chắc hẳn độ mạnh có thể đạp nứt xương quai xanh người ta.

Bởi vì lúc trước hắn đã từng không cẩn thận đạp gãy xương sườn người khác, cho nên hắn khống chế độ mạnh trong không trung, nhưng bụng bia vẫn rất phối hợp ngã vào trong nước dưa hấu.

Chủ yếu là bị biểu cảm hung ác của Cố Thanh Trì dọa cho ngu người.

Cố Thanh Trì quay đầu hỏi bà chủ, "Cô tính xem những thứ này bao nhiêu tiền."

"À, không cần không cần không cần..." Chu Như Nguyệt cảm thấy bà phải bồi thường tiền thuốc men cho người ta, bụng bia có vẻ như... đang ói ra máu! ?

Má ơi!

Chu Như Nguyệt vội vàng bước tới, thấy rõ trên mặt gã dính nước dưa hấu thì thoáng thở phào nhẹ nhõm, "Anh không sao chứ?"

Bụng bia ngẩng đầu lên muốn chửi người, trông thấy gương mặt âm trầm của Cố Thanh Trì, không dám lên tiếng.

"Đứng lên!" Cố Thanh Trì cắn răng hàm, lúc hắn ra đấm cũng không dùng quá sức, hơn nữa bụng bia da dày thịt béo vốn dĩ cũng không chịu chấn thương bên trong gì, "Lại nằm trên đất giả chết mẹ kiếp tôi sẽ đạp một phát cho ông bay tới bên kia đường có tin không?"

Bụng bia lộn nhào đứng dậy khỏi đất, vuốt vuốt mông, "Tao không mang nhiều tiền! Chỉ có hai trăm!"

Cố Thanh Trì xòe tay ra lắc lắc giữa không trung, bụng bia lấy mấy tờ tiền lẻ ướt sũng trong túi quần ra.

Cố Thanh Trì đưa tiền cho bà chủ, bà chủ khiếp sợ nhận lấy, nghĩ ngợi lại ném trả lại cho bụng bia, "Thôi thôi, tôi không cần nữa."

Bà cảm thấy có lẽ bụng bia cần đi khám bác sĩ hơn.

"Thật sự không cần à?" Cố Thanh Trì quay mặt sang nhìn bà, hắn tốn nhiều sức như thế đòi về lại cứ thế ném trả lại!

"Không cần, " Chu Như Nguyệt xua tay, vẻ kinh hoảng trên mặt vẫn chưa lui hết, nói với giọng run rẩy, "Cảm ơn cậu nhé chàng trai."

Cố Thanh Trì sợ tên vô lại này lần sau lại tới kiếm chuyện chơi, lại bổ sung thêm một câu, "Tôi giữ trật tự khu này, mỗi ngày đều sẽ đi ngang qua đây, nếu lần sau để tôi nhìn thấy ông gây sự nữa, đánh tới khi ông không sinh được đời sau! Hiểu không! ?"

Bụng bia bị dọa sững sờ, liên tục gật đầu, mông dính đầy nước dưa hấu chạy về phía bên kia đường cái.

Chu Như Nguyệt kéo Cố Thanh Trì cảm ơn rối rít, Cố Thanh Trì giúp đỡ nhặt hoa quả rơi đầy đất lên, cũng may hắn ra tay kịp thời, hoa quả bị hỏng không nhiều.

"Ôi, sao cánh tay cậu lại đỏ lên một mảng lớn thế?" Chu Như Nguyệt vừa nói vừa gọi điện cho chồng.

"Ừm, lúc rót nước không cẩn thận bị bỏng." Cố Thanh Trì giơ tay nhìn thoáng qua, một cái bong bóng chỗ khớp xương lúc nãy đã bị chen rách ra, vẫn đang chảy nước.

Chu Như Nguyệt nhìn tay hắn toàn nước dưa hấu, chỉ chỉ nhà vệ sinh bên trong, "Bên trong có bồn nước, cậu rửa đi, cẩn thận đừng đụng vào mụn nước, dễ bị nhiễm trùng, tôi tìm xem còn thuốc khử trùng không cho cậu xoa một chút."

"Vâng." Cố Thanh Trì rửa tay xong đi ra, Chu Như Nguyệt bật loa đặt điện thoại lên bàn, rút tờ khăn giấy đưa cho hắn lau tay, lúc này điện thoại kết nối, bên trong truyền ra giọng nói ôn hòa như nắng ấm.

"Sao vậy ạ? Cậu vẫn đang lái xe."

Cố Thanh Trì vừa nghe thấy giọng nói lập tức nhìn về phía màn hình điện thoại.

Cháu trai.

Tống Úc!

Chắc chắn là Tống Úc!

Giọng nói này hắn sẽ không nghe lầm!

"Hai cậu cháu tới đâu rồi? Vừa nãy trong cửa hàng có người gây chuyện, làm mợ sợ muốn chết mà!" Chu Như Nguyệt nói vào điện thoại trên bàn.

"Đang ở ngã tư, sắp đến rồi ạ," Tống Úc hơi lo lắng hỏi, "Tình hình thế nào, người gây chuyện còn ở đó không mợ?"

"Đi rồi đi rồi, cũng may có một cậu trai ra tay giúp đỡ, không thì mợ thật sự không biết phải làm sao," Chu Như Nguyện kéo Cố Thanh Trì không cho hắn đi, "Không nói nữa, hai cậu cháu nhanh lên nhé."

Khóe miệng Cố Thanh Trì không khống chế được vểnh lên, không ngờ đánh bậy đánh bạ mà giúp được lại là mợ Tống Úc!

Cho nên cửa hàng trái cây lúc trước Tống Úc nhắc mãi chính là tiệm này à.

Cố Thanh Trì nhìn xung quanh, sinh ra một cảm giác thân thiết khó giải thích được với cửa hàng trái cây này.

Là cửa hàng trái cây do cậu mợ của Tống Úc mở.

Nhưng mà cười mãi cười mãi lại cảm thấy mình hơi não tàn.

Cửa hàng do cậu mợ của Tống Úc mở thì liên quan cái lông gì đến hắn.

Tống Úc nhảy xuống xe ánh mắt đầu tiên nhìn đến đó là bên mặt của Cố Thanh Trì, vừa chạy vừa gọi một tiếng, "Cố Thanh Trì?"

"Hả." Cố Thanh Trì vốn đang tán gẫu với Chu Như Nguyệt, nghe thấy âm thanh lập tức quay đầu.

"Này! Hai đứa quen nhau à?" Chu Như Nguyệt khá là giật mình, "Bạn học ư?"

"Không phải, cậu ấy nhỏ tuổi hơn con nhiều đấy," Tống Úc nhón chân bước vào cửa, chỉ vào dưa hấu đầy đất hỏi mợ, "Đây là tình huống gì ạ?"

"Ban nãy có người đến cửa hàng gây chuyện, đập dưa hấu của mợ lại không chịu bồi thường tiền..." Chu Như Nguyệt kể lại đầu đuôi câu chuyện sinh động như thật đồng thời thêm mắm thêm muối.

Tống Úc và cậu nghe xong toàn bộ câu chuyện miệng cũng thành hình chữ O.

Cố Thanh Trì ăn dưa Hami Chu Như Nguyệt vừa cắt cho hắn, nhếch miệng cười ngặt nghẽo, "Không khoa trương như cô nói đâu, cháu nào có lực chân đạp người sang bên kia, dọa ông ta tí thôi."

"Nói thật, trước kia cô cũng rất xem thường giữ trật tự đô thị khu này, chỉ biết bắt nạt mấy ông bà già, trên đường đều bò ngang như cua, vào cửa hàng mua hoa quả còn thích ghi nợ," Chu Như nguyệt vỗ vỗ bả vai Cố Thanh Trì, "Điều dân thường các cô cần chính là người giữ trật tự đô thị trượng nghĩa như cháu, từ nay về sau, cháu đến cửa hàng nhà cô ăn hoa quả, đều không lấy tiền."

"Cô... cô thật sự khách sáo quá rồi." Lúc đó hắn chỉ thuận miệng nói vậy, định hù dọa bụng bia sau này không tới đây gây chuyện, không ngờ rằng sẽ dính líu quan hệ với người nhà này, bây giờ ngay trước mặt Tống Úc, hắn cũng không biết tìm kẽ đất nào chui vào sẽ hợp hơn.

"Giữ trật tự đô thị?" Tống Úc quay đầu nhìn về phía Cố Thanh Trì, âm cuối cũng vì kinh ngạc mà cao lên.

Cố Thanh Trì giơ tay sờ chóp mũi, cũng ngại nhìn thẳng vào Tống Úc, nuốt miếng dưa Hami trong miệng, "Chuyện là, cháu còn có chuyện đi trước ạ."

Tống Úc chép miệng, nếu không phải nhìn thấy biểu cảm chột dạ của Cố Thanh Trì, suýt nữa anh đã tin.

"Cậu khoan đã," Tống Úc nắm chặt ống tay áo Cố Thanh Trì, "Cánh tay cậu bị gì vậy?"

"Không cẩn thận bị bỏng thôi, tôi đang định đi mua ít thuốc mỡ bôi." Cố Thanh Trì nhẹ nhàng xoa xoa cánh tay mình, có thể là vì tâm trạng đã bình phục đôi chút, cánh tay không còn cảm thấy đau như vừa rồi.

"Bất cẩn thế?" Tống Úc rất khó tưởng tượng được có người có thể làm bỏng toàn bộ cánh tay của mình, "Nhà tôi có thuốc mỡ bỏng, đúng lúc tôi muốn về, đến nhà tôi lấy đi."

"Phía trước có hiệu thuốc rồi, tôi tự đi mua được." Cố Thanh Trì giả vờ giả vịt nói, với hiểu biết của hắn về Tống Úc, chắc chắn Tống Úc sẽ kiên trì hơn.

"Mụn nước của cậu đã sưng to như thế cậu có thể tự xử lý được không? !" Tống Úc kéo quần áo hắn lại, quay đầu nói với cậu mợ, "Con dẫn cậu ấy về bôi thuốc, lát nữa không tới đâu."

Cố Thanh Trì cúi đầu xuống, rất cố gắng khống chế khóe miệng không vểnh lên trời.

"Ừ, đi chậm thôi," Mợ lại quay người gói ít hoa quả. "Cầm ít về ăn."

"Nhiều quá rồi." Tống Úc nói.

"Chẳng phải hai người à, cầm đi ăn từ từ," Mợ quay đầu nhìn về phía Cố Thanh Trì, "Thanh Trì lần sau cháu đi tuần mệt thì có thể vào cửa hàng ngồi một lát."

"Vâng." Cố Thanh Trì cười gật gật đầu.

"Đi thôi người giữ trật tự đô thị," Tống Úc túm mũ của Cố Thanh Trì, sải bước kéo về phía xe, "Tôi đã không kịp đợi muốn tán gẫu với cậu về sự tích vẻ vang của cậu."

Cố Thanh Trì ngửa đầu nhìn trời, cứ như vậy một đường đi lùi bị nhét vào ghế phó lái.

Chương 28

Từ sau lần trước cãi nhau, Cố Thanh Trì chưa từng đến nhà Tống Úc, cũng chưa từng nghĩ rằng vẫn có thể có liên hệ gì với Tống Úc, khi lần nữa bước vào cửa lại có cảm giác thân thiết khó bề tưởng tượng, giống như mình đã tới vô số lần, vị trí nào đặt cái gì hắn đều nhớ rõ như in.

Hắn thông thạo đổi dép lê Tống Úc đưa cho hắn đi vào phòng khách, liếc mắt đã nhận ra bên trong rãnh nước của bàn trà nước chảy đã thêm ít đồ.

Một cái hộp nhỏ trong suốt, bên trong chỉ có một con cá nhỏ xinh đẹp đang bơi, bụng ăn no tròn vo, xung quanh vòng quanh một đám cá con đuôi màu lam, mấy con cá vàng khác hình thể lớn hơn lại không thấy.

"Sao anh lại cách ly nó?" Cố Thanh Trì chỉ vào con cá bị cách ly trong hộp.

"Nó mang thai, nếu không cách ly, cá con sinh ra sẽ bị cá vàng khác ăn hết." Tống Úc lục ra một hộp thuốc nhỏ lâu rồi không dùng từ dưới đáy tủ TV.

"Hả? Không thể nào?" Cố Thanh Trì hơi giật mình, hắn cho rằng cá lớn nuốt cá bé là chỉ cá voi, sinh vật đáng yêu như cá vàng thế mà cũng sẽ ăn đồng loại?

"Sẽ chứ," Tống Úc ôm hòm thuốc nhỏ ngồi trên sofa, chỉ vào cá trong rãnh nước, "Khoảng thời gian trước tôi mua hơn mấy chục loại cá đèn lồng này, cũng không hay quan tâm chúng, về sau lúc cho ăn phát hiện đếm thế nào số lượng càng ngày càng ít, lại không tìm được xác, cuối cùng lên mạng tra, nói rằng chắc chắn là bị cá lớn ăn rồi."

"Thế mấy con cá lớn kia đâu?" Cố Thanh Trì hỏi.

"Tôi lại mua bể cá khác cho chúng nó, đặt ngoài ban công," Tống Úc mở hòm thuốc ra, vừa lục thuốc vừa nói, "Đợi con cá này sinh cá con xong sẽ thả nó ra, trước khi cá con chưa lớn vẫn phải cách ly."

"Ờ," Cố Thanh Trì kéo dài âm cuối gật gật đầu, "Vậy chẳng phải chúng nó phải tách ra với cha mẹ à."

"Không tách ra không được, bọn chúng ăn mọi thứ, một lát không coi chừng có lẽ ngay cả cá con cũng bị ăn hết." Tống Úc nói.

"Hả?" Cố Thanh Trì khiếp sợ trợn tròn mắt.

"Hả gì mà hả, cậu từng nghe trí nhớ của cá vàng chỉ vài giây đồng hồ chưa? Vừa quay đầu chắc hẳn đã quên những con non này do chính nó sinh ra." Tống Úc tìm được cây kim nhỏ, khử trùng.

Cố Thanh Trì đang định nói tiếp, Tống Úc bảo: "Đưa tay cho tôi, tôi khều mụn nước giúp cậu trước."

"À." Cố Thanh Trì đưa tay ra.

Tống Úc cầm ngón tay hắn cẩn thận quan sát một chút, trên khớp xương ngón trỏ có mụn nước vẫn chưa chọc hết, mụn nước trên mu bàn tay có hai cái to một cái nhỏ, nhưng vẫn may không phải nghiêm trọng lắm, chỉ cần cẩn thận xử lý chắc là sẽ không để lại sẹo rõ ràng.

"Tôi sắp chọc rồi." Tống Úc cúi đầu lại gần, tay cầm Cố Thanh Trì bởi vì căng thẳng mà hơi run lên.

"Anh run gì mà run, tay tôi cũng không phải công tắc điện." Cố Thanh Trì cười nói.

"Chọc mụn nước giúp người khác nên tôi hơi lo lắng, sợ sẽ làm cậu đau." Hơi thở âm ấm của Tống Úc phả lên mu bàn tay Cố Thanh Trì.

"Không sao anh cứ chọc đi, tôi không sợ đau." Mặc dù Cố Thanh Trì rất có thể nhịn đau, nhưng nhìn thấy cây kim lại choáng váng, ra vẻ bình tĩnh ưỡn thẳng lưng lên, vừa ngẩng đầu đã nhìn thấy xoáy tóc nhỏ trên đỉnh đầu Tống Úc.

Tống Úc nhẹ nhàng chọc vỡ một mụn nước nhỏ, lập tức rút tờ khăn giấy đè lên, sau khi dừng lại chốc lát lại gấp giấy lại, tăng thêm ít lực nhấn xuống, "Đau không?"

"Không có cảm giác gì." Khóe miệng Cố Thanh Trì hơi nhếch lên, dáng vẻ cẩn thận của Tống Úc khiến hắn cảm thấy ấm áp trong tim, đây là lần đầu tiên từ khi chào đời có người giúp hắn làm sạch vết thương nghiêm túc đến vậy.

Tống Úc không ngẩng đầu, không hề chớp mắt lấy một cái giúp hắn chọc mụn nước còn lại, "Rốt cuộc sao cậu khiến mình bị bỏng thế này?"

Cố Thanh Trì biết Tống Úc không tin tay trái của mình làm bỏng tay phải của mình thành đức hạnh này, nhưng lại không muốn làm anh suy nghĩ nhiều, vì vậy nói: "Lúc rót nước bị bố tôi bất cẩn va vào."

"Vậy bố cậu quá bất cẩn rồi," Tống Úc vặn chai thuốc khử trùng, dùng nhíp lấy một miếng bông cồn, "Chắc là sẽ đau, cậu nhịn tí nhé."

"Ừ." Cố Thanh Trì rũ hai mắt nhìn anh.

Làn da của Tống Úc trắng hơn con trai bình thường một chút, nhưng cũng không phải kiểu trắng như sữa, trông nhẵn nhụi lại mịn màng, ngay cả vết mụn cũng không có.

Đỉnh lông mày hơi hướng lên trên, ở rìa hình như còn có dấu vết đã sửa, rất chú trọng.

Lông mi Tống Úc vừa dày vừa dài, tôn lên đôi mắt rất to, lúc cười lên sẽ cong thành một độ cong rất đẹp, trong dịu dàng mang theo một chút ngây thơ.

Chếch bên phải mũi có một nốt ruồi rất nhỏ rất nhạt, nếu không nhìn kỹ còn không phát hiện được.

Lần đầu Cố Thanh Trì nhìn chằm chằm một người không hề kiêng kỵ như thế, bất tri bất giác đã thất thần.

Tống Úc xoa thuốc mỡ xong, tìm băng gạc, quấn quanh ngón tay bị thương của Cố Thanh Trì, "Cậu cứ nhìn tôi chằm chằm làm gì?"

Cố Thanh Trì lập tức thu ánh mắt nhìn về phía mu bàn tay của mình, không hề nghĩ ngợi đã phủ nhận nói: "Không có mà."

Tống Úc giương mắt liếc hắn một cái, "Cậu không biết con người đều có khóe mắt à?"

"Khóe mắt đó của anh không chính xác," Cố Thanh Trì chột dạ sờ lên chóp mũi, ngẫm lại lại cười nói, "Vậy khóe mắt của anh chẳng phải cũng cứ nhìn tôi chằm chằm sao?"

Tống Úc híp mắt một cái, không tiếp lời, thổi thổi lên chỗ xoa đầy thuốc mỡ trên mu bàn tay hắn, sau đó buộc chặt băng gạc thành cái nơ nhỏ ở mép bàn tay hắn, lại dùng kéo cắt đi phần băng gạc thừa.

"Xong rồi," Tống Úc vỗ lòng bàn tay hắn một cái, sau đó đưa thuốc mỡ trên bàn cho Cố Thanh Trì, "Cậu cầm đồ này về đi, dù sao chính tôi cũng không thường xuống bếp, trên cơ bản không dùng đến."

"Tôi không biết bôi." Cố Thanh Trì nhỏ giọng nói.

"Cái gì! ?" Tống Úc nhíu mày ngẩng đầu nhìn hắn.

"Không có gì," Cố Thanh Trì mỉm cười cất thuốc mỡ vào trong túi, "Cảm ơn."

Không phải Tống Úc không nghe thấy hắn nói gì, chẳng qua là cảm thấy có phần không thể tin.

Câu nói vừa rồi của Cố Thanh Trì có ý gì?

Làm nũng à! ! !?

Có phải tên lưu manh này bị cửa kẹp hỏng sọ não không! ?

Tống Úc vặn lọ thức ăn cho cá ra chuẩn bị cho cá ăn, Cố Thanh Trì lập tức tiến tới hỏi: "Anh định cho cá ăn hả?"

"Ừ." Tống Úc đáp một tiếng, bốc một nắm thức ăn của cá, mùi tanh trong bình lập tức tràn ngập ra.

"Tôi cũng muốn cho ăn." Ánh mắt Cố Thanh Trì mong đợi nhìn về phía Tống Úc.

"Ờ," Tống Úc lại đổ thức ăn cho cá vào lọ, đưa tới, "Vậy cậu cho ăn đi."

Mặt mũi Cố Thanh Trì tràn đầy mừng rỡ nhận lấy bình bốc một nắm thức ăn cho cá ném vào, thức ăn cho cá nổi trên mặt nước dần dần tản ra, mùi tanh của đồ ăn nháy mắt thu hút một đám cá con.

Cố Thanh Trì bám vào mép rãnh nước, không chớp mắt nhìn chằm chằm cá con há miệng ăn thức ăn, sau khi ăn hết lại bốc một nắm ném vào.

Tống Úc ôm cánh tay nhìn hắn, không nhịn được bật cười.

Anh nghĩ tới lần trước nhìn thấy một tấm ảnh trên mạng, một con mèo, nhìn chằm chằm cá con trong hồ, gần như là trạng thái hiện tại của Cố Thanh Trì.

Biểu cảm ước gì có thể nhảy vào bể nước.

Quá chọc cười rồi.

Còn có đó là...

Bên mặt Cố Thanh Trì mang theo nét cười, cực kỳ đẹp.

"Này," Tống Úc không nhịn được đụng đụng cánh tay hắn sau khi Cố Thanh Trì liên tục ném ba nắm thức ăn cho cá, "Không thể cho ăn nữa, lại cho chúng ăn sẽ no vỡ bụng đấy."

"Nhưng bọn chúng hình như rất đói." Cố Thanh Trì nói.

"Cậu cho chúng ăn bao nhiêu chúng sẽ ăn bấy nhiêu," Tống Úc cười nói, "Có thể là vì trí nhớ của chúng nó chỉ mấy giây, quay mặt đã quên mình vừa ăn cơm xong."

Cố Thanh Trì không nhịn được bật cười, "Sinh vật ngu nhất mà."

"Giống như cậu." Khóe miệng Tống Úc mang theo ý cười, đứng dậy đi đến ban công.

"Tôi ngu chỗ nào hả?" Cố Thanh Trì không phục cất cao giọng.

"Đâu đâu cũng ngu," Tống Úc nhỏ giọng lẩm bẩm một câu, tùy ý ném ít thức ăn cho con cá vàng to trong bể cá, "Tôi hơi đói bụng, cậu đói không?"

Cố Thanh Trì không có khái niệm gì với vấn đề đói hay không, bình thường đều là bụng kêu hắn mới nghĩ đến việc phải ăn cơm, lúc này còn hai tiếng nữa mới đến giờ ăn cơm thường ngày của hắn, bụng vẫn chưa tỉnh ngủ, nhưng nếu Tống Úc đói bụng hắn không có khả năng không phối hợp, "Tôi cũng đói."

"Cậu muốn ăn gì không?" Mỗi ngày Tống Úc đều bối rối với vấn đề bữa tối ăn gì, hôm nay không dễ gì bắt được Cố Thanh Trì, anh không muốn gọi thức ăn ngoài nữa.

"Anh muốn ăn gì, tôi mời," Cố Thanh Trì nói, "Trước đó anh giúp tôi nhiều đến vậy tôi cũng chưa chính thức mời anh ăn bữa cơm đâu."

"Chuyện này có gì đâu, chẳng phải tôi đã nói với cậu đó đều là chuyện nhỏ à, cậu đừng suốt ngày ra ngoài gây chuyện đã xem như báo ân đối với tôi rồi," Tống Úc nghĩ ngợi, "À đúng, cậu đã đến nhà hàng anh em kia phỏng vấn chưa?"

Cố Thanh Trì "Ờm," cả buổi cũng không nói tiếp được, hắn vẫn chưa nghĩ ra làm thế nào giải thích chuyện này với Tống Úc.

Tống Úc thấy vẻ mặt khó xử của hắn, lập tức phản ứng lại, vội vàng vỗ vỗ bả vai hắn an ủi: "Hầy, cậu đừng buồn mà, không phải chỉ là quán cơm nhỏ ư, không nhận cậu là họ không có mắt, tôi cảm thấy cơm cậu nấu không có gì ngon bằng."

"Thật sao?" Khóe miệng Cố Thanh Trì hơi nhếch lên, hắn còn nhớ láng máng trước đó Tống Úc đánh giá đồ ăn của hắn là "Rất bình thường".

Vì có thể thuận lợi được ăn cơm, Tống Úc thành thật gật đầu, "Thật sự rất ngon, nếu không bây giờ chúng ta đi mua ít thức ăn để ăn ở nhà đi, tôi muốn ăn măng om dầu lần trước."

"Bây giờ đã qua mùa ăn măng rồi," Cố Thanh Trì nghĩ ngợi hỏi, "Anh thích ăn bông cải xanh không? Rau trộn cũng rất ngon."

"Được tất." Tống Úc không kén chọn đồ ăn, không quan tâm mặn hay chay, chỉ cần nấu ngon anh đều thích.

Gần tiểu khu có một siêu thị Auchan(1) rất lớn, chỉ riêng nhà để xe đã mấy tầng, tầng dưới cùng là các loại cửa hàng quà vặt, trang phục, đồ uống, một mạch đi qua giống như shopping đón tết, hoa cả mắt.

(1) Groupe Auchan SA là một tập đoàn bán lẻ quốc tế của Pháp và tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Croix, Pháp. Đây là một trong những nhóm phân phối chính của thế giới với sự hiện diện ở Pháp và 15 quốc gia

Cố Thanh Trì đã ở đây rất nhiều năm vẫn là lần đầu đi dạo.

Tầng hai siêu thị mới xem như là khu mua sắm thật sự, các kệ có cùng kiểu mẫu được xếp thành hàng ngay ngắn, hầu như trong mỗi lối đi nhỏ đều có thể nhìn thấy nhân viên mặc đồng phục vừa cười tán gẫu vừa sắp xếp lại kệ đựng hàng.

Cố Thanh Trì hơi ghen tị với họ, cảm giác bày hàng ở siêu thị cũng tốt hơn vùi trong ghế sofa ở quán mạt chược hút thuốc lá.

Tống Úc tiện tay kéo chiếc xe đẩy nhỏ đi theo phía sau hắn, thấy hắn không ngừng nhìn xung quanh qua lại thì hỏi: "Lần đầu cậu tới à?"

"Ừm." Cố Thanh Trì gật gật đầu.

"Cậu ở đây bao lâu rồi?" Tống Úc hỏi.

"Chắc gần mười năm." Bản thân Cố Thanh Trì cũng quên mất chuyển tới đây khi nào.

"Cậu là tiểu thư khuê các không ra khỏi cửa à?" Tống Úc vô cùng khiếp sợ, "Siêu thị lớn nhất khu này chỉ có hai cái, cậu lại không biết?"

"Tôi biết ở đây có siêu thị, nhưng chưa từng vào, " Cố Thanh Trì cười nhạt nói, "Nơi tôi đi dạo cũng là nơi người bình thường sẽ không đi dạo."

"Được rồi," Tống Úc chép miệng hất cằm lên, "Qua khu tươi sống bên kia nhìn xem."

Cố Thanh Trì chọn một cái bông cải xanh rất tươi bỏ vào túi, lại hỏi Tống Úc có muốn ăn gì khác không.

"Biết làm gà nấu khoai tây không?" Tống Úc hỏi.

"Ừm." Cố Thanh Trì chọn hai củ khoai tây tròn vo, vừa định đi chọn thịt gà trong tủ lạnh, Tống Úc đã cầm hộp thịt gà ném vào trong xe đẩy.

Cố Thanh Trì nhìn thoáng qua tủ lạnh, lại đổi hộp khác.

"Sao vậy?" Tống Úc hơi nghi hoặc.

"Hộp kia không tươi, vừa nhìn chính là để trong tủ lạnh đông đá lại lấy ra để tan." Cố Thanh Trì nói.

Tống Úc không kìm lòng được sợ hãi thán phục, "Cái này cậu cũng có thể nhìn ra á!"

"Vừa nhìn anh đã biết rất ít xuống bếp." Cố Thanh Trì khẽ lắc đầu.

"Một mình nấu ăn rất phiền phức, tôi tình nguyện ra ngoài ăn ké một bữa hoặc là gọi thức ăn ngoài, còn không cần rửa bát." Tống Úc nói.

Cố Thanh Trì cười một tiếng, không nói gì, cảm giác một mình nấu cơm, một mình ăn cơm, một mình rửa bát, có lẽ cũng chỉ có hắn cảm thấy như một niềm vui.

Một mình, tự do nhường nào.

Hai người đi dạo một hồi ở khu rau quả, sau đó Tống Úc chợt nhớ kem đánh răng trong nhà hết rồi, đi thẳng đến khu vực nhu yếu phẩm hằng ngày.

Tống Úc mua đồ luôn thích thử cái mới, mỗi lần mua kem đánh răng đều sẽ mua mùi khác nhau, nhưng lúc này anh đột nhiên không nghĩ ra trong nhà dùng loại nào, đi vòng qua vòng lại mấy lần trước kệ đựng hàng cuối cùng lấy loại khuyến mãi mua một tặng một.

"Thì ra người có tiền như các anh cũng sẽ chọn mua đồ giá rẻ đặc biệt." Cố Thanh Trì đẩy xe đi theo sau mông anh chậc chậc hai tiếng.

"Đùa, người có tiền chúng tôi cũng một ngày ăn ba bữa cơm đấy!" Tống Úc ném kem đánh răng vào xe đẩy, "Mua hộp cà ri nữa đi, tôi muốn ăn cơm cà ri."

"Tôi chưa từng làm cơm cà ri." Cố Thanh Trì nói.

"Tôi lên mạng tra thực đơn cậu làm theo là được rồi," Tống Úc cúi đầu lướt xem thực đơn trên điện thoại, "Còn phải mua ít nước cốt dừa."

"Vậy làm ra ăn không ngon tôi không chịu trách nhiệm đâu." Cố Thanh Trì nói.

"Nếu không ngon cậu chịu trách nhiệm ăn hết." Tống Úc cười ném cà ri vào trong xe đẩy.

Chương 29

Rửa rau nấu cơm đối với một người một tuần chỉ vào bếp hai lần như Tống Úc mà nói quả thực là dằn vặt, nhưng nhìn Cố Thanh Trì rửa rau nấu cơm lại là một chuyện rất hưởng thụ.

Thực vật có hình dạng phức tạp như bông cải xanh khiến người ta không biết xuống tay từ đâu, Cố Thanh Trì hai ba lần đã xử lý xong xuôi.

Nhìn Cố Thanh Trì thái thịt giống như xem biểu diễn tạp kỹ, chỉ muốn vỗ tay khen hay.

Lại là giơ tay chém xuống, cà rốt được được cắt miếng xong rồi... Hình trái tim! ?

Tống Úc hơi khiếp sợ nhón một miếng cà rốt nhét vào miệng.

Trên mạng nói, bên trong mỗi người đàn ông cẩu thả đều sẽ có thiếu nữ ngây thơ, lời này thật sự không sai.

"Cà rốt này thế mà ngòn ngọt." Tống Úc lại nhón một miếng ăn.

"Thật à," Cố Thanh Trì ăn một miếng, cũng cảm thấy tất ngọt, "Nếu không anh cứ vậy ăn luôn đi."

"Tôi cũng không phải thỏ." Khi nói lời này trong miệng Tống Úc vẫn đang "rột rột" cắn miếng cà rốt, Cố Thanh Trì cười thầm trong lòng không thôi, cắt những mẩu cà rốt thừa còn lại thành hạt lựu, định bụng lát nữa bỏ vào cơm cà ri và khoai tây.

Sau khi chuẩn bị rau trộn bông cải xanh và gà nấu khoai tây xong Cố Thanh Trì kiên nhẫn nghiên cứu hướng dẫn trên hộp cà ri, nếu là phần hai người thì tách ra hai miếng nhỏ là được, Tống Úc thế mà mua một lúc ba hộp, thật sự là quá lãng phí.

Hắn không kìm được chậc chậc hai tiếng trong lòng.

Tống Úc tìm được thực đơn cà ri Katsudon, sau đó lại nói phải giảm béo, không ăn sườn lợn rán, đổi thành thịt gà thái hạt lựu.

"Này, anh đang chuẩn bị ra mắt hay làm gì, suốt ngày giảm cân vớ vẩn," Cố Thanh Trình xắn tay áo lên, "Tay chân lèo khèo giống như bọ ngựa, còn giảm nữa."

"Chậc! Bọ cậu..." Tống Úc nuốt chữ thô tục cuối cùng về, "Cậu mới bọ ngựa."

Cố Thanh Trì vén tay áo lên cao nhất lộ ra cơ bắp căng đầy, "Từng thấy bọ ngựa cường tráng thế này chưa."

"Hôm nay thấy lần đầu." Tống Úc vỗ vỗ cánh tay hắn, cười nắc nẻ.

Còn là lần đầu tiên anh thấy rõ hình xăm trên cánh tay hắn, là một con Kỳ Lân nhảy lên, tay nghề của thợ xăm hình không tệ, tạo hình sinh động như thật, ngọn lửa phần đuôi kéo dài mãi đến chỗ bả vai.

Cũng rất ngầu.

Trước kia anh thích xem những phim xã hội đen, hồi còn trẻ cũng có một giấc mộng xăm hình, sau khi bố biết anh có suy nghĩ đó thiếu điều không bổ đôi anh ra.

"Mày có tin mày dám xăm một cái bố dám đoạn tuyệt quan hệ cha con với mày không!" Đây là nguyên văn lời nói của bố.

Bây giờ ngẫm nghĩ bố cũng rất buồn cười, giống như trẻ nít vừa lên tiểu học, hở tí là ầm ĩ đoạn tuyệt.

Nhưng trong điều kiện kinh tế lúc ấy, loại đe dọa này rất được lợi, giống như anh bị đe dọa, từ bỏ rất nhiều sở thích.

Rất nhiều sở thích bây giờ nhặt lên đã quá muộn rồi.

Tống Úc đột nhiên nhớ ra gì đó, chống bên cạnh bồn rửa hỏi: "Không phải cậu sợ tiên à, tại sao còn đi xăm hình?"

"Bố tôi bảo xăm." Cố Thanh Trì cúi người gọt vỏ khoai tây, nhà Tống Úc ngay cả dao bào cũng không có, chỉ có thể dùng dao gọt trái cây để gọt, khá là tốn sức.

"Bố cậu bảo xăm! !" Tống Úc khiếp sợ không gì sánh nổi trợn tròn mắt, cũng là bố, nhìn bố người ta xem!

"Ôi." Cố Thanh Trì thở dài, xoa xoa lỗ tai.

"Ông ấy không biết cậu sợ tiêm à? Còn bảo cậu xăm cái này." Tống Úc thấp giọng hỏi.

"Thật ra bởi vì cánh tay tôi có cái bớt ở chỗ này," Cố Thanh Trì vén tay áo lên chỉ vào ngực con Kỳ Lân, "Bố tôi nói là điềm xấu, dùng Kỳ Lân che lại, Kỳ Lân là hóa thân của điềm lành mà, phù hộ tôi có thể gặp dữ hóa lành."

"À ~" Tống Úc kéo dài âm cuối gật gật đầu, nửa đoạn sau cũng rất có lý lẽ, nhưng những thứ như bớt, có gì mà may mắn với điềm xấu, anh hơi không hiểu rõ.

Có lẽ sống trong nghề đều tương đối mê tín, trước khi đi ra ngoài còn phải bái Quan Công?

"Vậy lúc ấy xăm hình cậu có khóc không?" Tống Úc không nhịn được trêu chọc nói.

"Không," Cố Thanh Trì cúi đầu "xoạt xoạt xoạt" cắt khoai tây thành hạt lựu, "Có phải anh rất ngóng trông tôi khóc không?"

"Cũng không phải," Tống Úc nghiêng người sang nhìn hắn, "Tôi chỉ rất tò mò như cậu..."

Cố Thanh Trì dừng động tác trên tay một chút, quay đầu nhìn anh.

"Kiên cường đẹp trai, khóc lên là dáng vẻ gì." Tống Úc cười ha hả nói.

"Người kiên cường chúng tôi từ trong bụng mẹ đã không biết chữ khóc viết như thế nào." Cố Thanh Trì làm nóng chảo dầu.

"Cậu khoác lác à," Tống Úc nở nụ cười lườm một cái, "Nhưng bố cậu thật sự là ông bố thần kỳ nhất tôi từng gặp, khi tôi lên cấp ba nói là muốn xăm hình, bị ông ấy chửi một trận."

"Thật hả." Thật ra thỉnh thoảng Cố Thanh Trì cũng cảm thấy một vài ngôn ngữ, hành vi của bố hơi kỳ lạ, nhưng trước giờ hắn không nhiều chuyện đi hỏi, bố nói gì làm gì chắc chắn đều có lý do, đồng thời sẽ không hại hắn là được rồi.

Cho dù nói thế nào, trên thế giới này chỉ có một người thân là bố.

"Coi chừng dầu bắn ra ngoài, " Cố Thanh Trì đẩy Tống Úc sang bên cạnh, sau đó bỏ khoai tây và cà rốt đã cắt vào trong nồi xào, "Bước tiếp theo là gì?"

Tống Úc cúi đầu nhìn thoáng qua thực đơn, "Thêm nước, không vượt quá khoai tây."

"Nước nóng hay lạnh?" Cố Thanh Trì hỏi.

"Trên đó không nói, nóng lạnh có liên quan à?" Tống Úc hỏi.

"Vậy thì âm ấm đi, dễ nấu sôi, tôi sợ nấu lâu quá khoai tây vớt ra sẽ biến thành súp khoai tây." Cố Thanh Trì dứt lời, lấy bát canh đi rót nước.

"Súp thì súp thôi, dù sao đều phải trộn với cơm ăn." Tống Úc nói.

Cố Thanh Trì bỏ hai miếng cà ri vào nước, cười nói: "Tôi tưởng là anh ăn gì cũng rất kén chọn đấy, vẻ ngoài phải đẹp mới cho vào miệng."

"Tôi đây chẳng phải nể mặt cậu ư," Tống Úc khoác một tay lên bả vai Cố Thanh Trì, một tay chỉ vào hắn, "Cậu nói xem một lão đại xã hội đen như cậu, nấu cơm cho tôi, quay đầu tôi lại ghét bỏ, không phải cậu sẽ gọi một đám thuộc hạ đánh chết tôi à."

"Nói đến cái này," Cố Thanh Trì để cái xẻng xuống, đậy nắp nồi, một tay chống nạnh nhìn anh, "Lần trước anh đánh tôi mấy đấm tôi vẫn chưa trả lại cho anh đâu."

Tống Úc vừa nghe lập tức trưng ra khuôn mặt tươi cười, "Đây đã là chuyện từ năm tháng nào rồi cậu còn nhớ rõ à."

"Là chuyện tháng này." Cố Thanh Trì cố gắng nhịn cười, nhướng mày.

"Thù dai quá," Tống Úc bóp nhẹ hai cái trên bả vai hắn, "Tôi trịnh trọng nói với cậu tiếng xin lỗi được không?"

"Dùng sức đi," Cố Thanh Trì chỉ chỉ bả vai mình, "Anh vừa dứt sữa à?"

Tống Úc mím môi, đè mạnh xuống một chỗ lõm ở bả vai hắn, Cố Thanh Trì ho một tiếng, đau tới nỗi đầu gối mềm nhũn, thiếu điều trực tiếp quỳ xuống đất.

Tống Úc vỗ vỗ bả vai hắn, "Còn muốn bóp không?"

"Anh cố ý hả?" Cố Thanh Trì xoa xoa chỗ vừa rồi bị ấn suýt nữa co giật, cảm thấy có lẽ là huyệt vị nào đó trên cơ thể.

Thực sự đòi mạng.

"Đây chẳng phải cậu bảo tôi dùng chút sức lực à." Tống Úc cười sằng sặc, lúc còn định đè lên Cố Thanh Trì đã nắm chặt cổ tay, thoáng cái vặn ngược ra sau lưng.

"Á á á," Xương bả vai của Tống Úc còn bị Cố Thanh Trì dùng cùi chỏ chống lên, hoàn toàn không có cách nào quay người lại, đau tới nỗi anh nhe răng trợn mắt nước mắt cũng sắp chảy ra, "Đau đau đau..."

Cố Thanh Trì lập tức buông cổ tay Tống Úc ra.

"Sao cậu ra tay không có nặng nhẹ vậy," Tống Úc xoa xoa bả vai, "Suýt nữa đã bị cậu vặn trật khớp!"

"Tôi đã đủ nhẹ rồi." Cố Thanh Trì quay người nhấc nắp nồi lên, đổ nước cốt vừa và gà xé phay đã xào chín vào trong cà ri đã nổi bong bóng, nếu hắn thật sự không có nặng nhẹ cánh tay nhỏ kia của Tống Úc chắn hẳn đã tàn phế rồi.

Tống Úc chép miệng, đi tới dùng đầu ngón tay chọc chọc cánh tay Cố Thanh Trì, nghiêng đầu nhìn hắn, "Vậy chuyện này có thể qua không? Đừng giận nữa."

Cố Thanh Trì ngậm miệng, gượng chống đỡ không cười một tràng, hắn lớn từng này cũng chưa từng thấy có người sẽ ngây ngô nói xin lỗi người khác như thế, ấp ủ cả buổi cũng không biết tiếp lời thế nào cho tốt, trầm giọng cực kỳ bình tĩnh "Ừ" một tiếng.

"Không tẩn tôi là được," Tống Úc xoa xoa mặt mình, nhìn chằm chằm cà ri trong nồi hỏi, "Sắp được chưa?"

"Sắp rồi." Cố Thanh Trì cầm lấy thìa cán dài trộn hai lần, thêm nước cốt dừa súp cà ri trở nên khá là sánh, trong không khí còn tràn ngập mùi nước cốt dừa nhàn nhạt nhưng chẳng mấy chốc đã bị mùi cà ri nồng đậm át đi.

Tống Úc cúi người lại gần ngửi một cái, "Cũng rất thơm đây này, tay nghề không tệ nha."

"Anh vẫn chưa thử đâu đã biết tay nghề không tệ à," Cố Thanh Trì múc một muỗng súp cà ri đưa tới, "Nếm một miếng?"

Tống Úc thổi vào thìa, nhấp một hớp nhỏ, "Cậu bỏ hạt tiêu? Sao lại hơi cay?"

"Không có mà," Cố Thanh Trì đưa nửa ngụm còn lại vào miệng, mím môi, cần hộp cà ri trên bàn lên, "Anh đã mua cà ri cay vừa được chưa!"

"Đúng không, tôi cũng không để ý," Tống Úc cười nhìn thoáng qua hộp, "Vậy phải làm sao, cậu có thể ăn cay không?"

"Có thể." Cố Thanh Trì tắt lửa.

"Không phải lần trước cậu nói cậu không thể ăn cay à." Tống Úc nói.

"Tôi có thể ăn được cay hay không thường phải tùy duyên." Cố Thanh Trì bưng bát quay người xới cơm.

"Ý nghĩa của tùy duyên chẳng phải là chiều theo tôi à?" Tống Úc vểnh khóe miệng lên.

"Anh cảm thấy đúng thì đúng." Cố Thanh Trì mở tủ bát ra tìm hai cái đĩa Tây trắng tinh ra rửa, úp cơm trong bát ra đĩa, sau đó rải một nắm hạt vừng đen lên cơm tẻ.

"Cũng rất biết tạo hình lõm đấy, cơm có thể làm toàn bộ hình trái tim cho tôi không?" Tống Úc trêu chọc nói.

"Cầu kỳ quá." Cố Thanh Trì rất phố hợp rút đũa ra đè đè lên cơm tẻ, nháy mắt hình trái tim đã xuất hiện.

Tống Úc không nhịn được bật cười.

Cố Thanh Trì bưng nồi lên đổ cà ri lên nửa bên cơm, cuối cùng dùng khăn giấy lau mép đĩa dính nước cà ri, động tác thành thạo giống như đầu bếp đã làm cơm Tây nhiều năm rồi.

"Vẻ ngoài này đặt ở nhà hàng tốt một chút chắc chắn có giá hơn năm mươi tệ." Tống Úc nói.

"Đắt quá, giá vốn cũng có đến mười tệ đâu." Cố Thanh Trì đổ cà ri còn lại lên đĩa cơm của mình.

Đáy nồi còn dính một ít gà xé phay gì đó, hắn dùng cái thìa gạt vào đĩa của Tống Úc.

Hắn thấy, dáng người của Tống Úc thuộc về kiểu hơi gầy, phải ăn nhiều thịt.

"Vậy vẫn là ăn ở nhà có lời hơn đó." Tống Úc gắp miếng bông cải xanh lên ăn.

"Đúng rồi, lần sau nếu anh ngại phiền phức tôi vẫn có thể tới đây nấu cho anh." Cố Thanh Trì đặt mấy bông cải xanh bên cạnh cà ri để tô điểm.

"Chẳng phải lần trước cậu nói cậu rất bận à..." Tống Úc cắn đũa cố nhịn cười, mắt vẫn không bị khống chế cong thành trăng lưỡi liềm.

"Tôi bận bịu hay rảnh rỗi cũng là tùy duyên." Khóe mắt Cố Thanh Trì cũng đong đầy nét cười.

Tống Úc giống như một tia sáng xuyên qua cuộc sống tối tăm của hắn, ở bên cạnh Tống Úc hắn cảm thấy an toàn, yên lòng không giải thích được.

Không biết bắt đầu từ lúc nào, hắn bắt đầu chờ mong sự xuất hiện của Tống Úc, mỗi phút mỗi giây ở chung với anh đều là ấm áp, tràn ngập vui sướng.

Hắn rất ghen tị với Tống Úc, thoạt nhìn luôn không buồn không lo.

Cố Thanh Trì cho gà nấu khoai tây trong cái nồi khác vào đĩa, tiện tay rửa sạch nồi bát dùng còn thừa lại.

Tống Úc bưng thức ăn lên bàn, ngồi xuống nếm một miếng thịt gà, quả nhiên vừa mềm vừa trơn, quay đầu gọi một tiếng, "Mang hai cái thìa ra nhé."

Cố Thanh Trì trong phòng bếp đáp một tiếng, rút hai cái thìa inox trong ống đựng đũa ra, phát hiện chỗ tay cầm còn có trang trí phim hoạt hình, một cái là con thỏ, một cái là cà rốt.

"Đúng là trẻ con." Cố Thanh Trì tiện tay đưa cái thìa cà rốt tới.

"Năm ngoái mua kem đánh răng ở siêu thị được tặng." Tống Úc đổi thìa trong tay với Cố Thanh Trì, "Tôi thường dùng cái này, cái của cậu là mới."

"Bình thường anh rất ít dẫn bạn bè về nhà đúng không." Cố Thanh Trì kéo ghế ra ngồi xuống.

"Sao cậu biết?" Tống Úc múc một miếng cơm, ăn ngon đến mức híp mắt lại.

"Đã năm ngoái rồi, thìa vẫn mới." Cố Thanh Trì xúc một miếng cơm.

"Bình thường đều là tôi ra ngoài cọ người ta." Tống Úc cười hì hì, gác tablet lên bàn, hai người xem một tập phim "Võ lâm ngoại truyện" hài lòng ăn xong một bữa tối.

Sau khi ăn cơm xong Cố Thanh Trì rất tự giác bưng bát đũa để trong bồn rửa ở phòng bếp.

Tống Úc đi tới nói: "Cậu để đó đi, lát nữa tôi rửa là được."

"Thôi đi, nếu tôi không tới đây cái ống đựng đũa này của anh cũng sắp tích bụi rồi, còn rửa bát nữa chứ, ngồi chơi điện thoại đi." Cố Thanh Trì đẩy anh ra, đeo găng tay vào.

Hắn cảm thấy đời trước mình chắc chắn là chủ quán cơm khất nợ tiền lương của nhân viên, đời này bị ông trời phạt xuống chuyên môn nấu cơm rửa bát cắt đĩa trái cây cho người ta.

"Lời nói này giống như tôi tay chân không chăm chỉ, không phân biệt được ngũ cốc, rửa cái bát tôi vẫn có thể được chứ," Tống Úc cúi người mở tủ lạnh ra, "Cậu thích ăn quả thơm không?"

Cố Thanh Trì còn tưởng rằng quả thơm chính là lê, lúc quay người nhìn thấy thịt quả màu vàng trong hộp thì sững sờ, "Đây chẳng phải quả dứa à."

"Là một loại dứa, nhưng ngọt hơn dứa nhiều," Tống Úc xiên một miếng đưa cho hắn, "Cậu thử đi."

Cố Thanh Trì dính nước rửa chén đầy tay lại lười cởi găng tay, quay đầu cắn thịt quả, híp mắt nở nụ cười, "Phải, rất ngọt."

Tống Úc nhìn sững sờ hai giây.

Anh cực ít thấy nụ cười như thế trên mặt Cố Thanh Trì, rất đơn thuần, còn mang theo chút ngu ngốc, lần đầu tiên anh nhìn thấy ảnh chân dung trên thẻ căn cước của Cố Thanh Trì cũng là cảm giác này.

Rất vừa mắt.

Thật ra thì thông qua khoảng thời gian ở chung này, có thể cảm giác được, Cố Thanh Trì cũng không phải là một người rất khó ở chung, tính cách rất tốt tay nghề không tệ tính tình cũng được.

Nếu như là một Gay, cũng rất thích hợp làm bạn trai đấy.

Chương 30

Hai hôm nay Tống Úc hơi nóng trong người, trong miệng nổi mụn nước, lúc ăn cơm đụng phải cũng hơi đau, anh vòng qua Cố Thanh Trì tìm gói hoa cúc vàng ra.

"Đây là cái gì vậy?" Cố Thanh Trì để đĩa đã ráo nước vào kệ bát.

Tống Úc vốn định pha một ít vào cốc Mark, vừa nghe lời này lại tìm cái cốc thủy tinh trong ngăn tủ ra, bỏ hoa cúc khô vào, cười một cái nói: "Làm ảo thuật cho cậu."

Cố Thanh Trì tháo găng tay xuống, hai tay chống bên cạnh bồn nước nhìn anh.

Tống Úc đổ ít nước nóng vào trong cốc, chỉ chốc lát một đóa hoa nhỏ xinh đẹp nở rộ ngay trong nước.

"Tén tén tén ten!" Tống Úc đẩy cái cốc qua, "Đẹp đúng không!"

Ban đầu Cố Thanh Trì tưởng là ảo thuật trâu bò cỡ nào, kết quả là pha chén trà hoa, nhưng nhìn từ trên xuống dáng vẻ cánh hoa phân tán bốn phía đúng là rất đẹp.

"Sao anh giống như ông già vậy còn pha trà uống, cũng chỉ có đám lão già ở quán mạt chược của tôi mới thích bỏ đồ vào nước." Cố Thanh Trì bưng cốc lên, nhìn từ bên cạnh, đóa hoa này chiếm hơn phân nửa thành cốc.

Một đống đồ nhỏ như thế chỉ trong thời gian ngắn đã có thể biến thành to như vậy!

"Xéo! Cậu mới là ông già!" Tống Úc giành cốc trong tay hắn, "Tròng vòng bạn bè suốt ngày chỉ đăng mấy cái canh gà độc cho tâm hồn còn không để ảnh đại diện Wechat, cũng chỉ có người già mới có thể đăng mấy thứ nhàm chán kia được chứ!"

Cố Thanh Trì không biết cãi lại thế nào, không nói gì.

Tống Úc bỏ hai viên đường phèn vào trong trà, dùng thìa khuấy hai lần, "Muốn nếm thử không? Giải nhiệt."

"Thật sự sẽ có tác dụng à?" Cố Thanh Trì nói, "Tôi còn tưởng là mấy ông già kia chê nước sôi không có mùi vị pha chơi đấy."

"Có tác dụng!" Tống Úc chỉ chỉ khóe miệng mình, "Có khi tôi thức đêm chạy bản thảo bên này sẽ mọc mấy mụn nước nhỏ, hoặc là trong miệng loét ra, uống ít trà hoa cúc hôm sau sẽ khỏi."

"Loét cái gì?" Cố Thanh Trì không nhịn được hỏi, bởi vì hắn thật sự không hiểu rõ mấy bệnh vặt này, chỉ có vết thương chảy máu mới sẽ xử lý.

"Má ơi," Tống Úc đỡ trán một cái, sau đó kéo môi dưới của mình ra ngoài, mơ hồ không rõ hỏi, "Nhìn thấy mụn nước trong lợi của tôi không, đó là loét."

Cố Thanh Trì cúi đầu lại gần, thấy được một điểm trắng, "Đau không?"

Tống Úc không ngờ Cố Thanh Trì sẽ nghiêm túc lại gần nhìn, hơi ngượng ngùng rời mắt đi, hơi thở nóng hổi của Cố Thanh Trì phả vào mặt anh hơi ngứa.

"Răng không đụng vào bình thường sẽ không đau." Tống Úc buông ngón tay ra, lùi lại nửa bước, đụng vào tủ lạnh, anh lập tức lách qua Cố Thanh Trì bưng cốc thủy tinh lên thổi thổi.

"Răng anh có thể đụng đến lợi?" Cố Thanh Trì ngẩn người.

"Không phải, ý tôi là, lúc ăn gì đó, chỉ cần không đụng tới lợi sẽ không đau," Tống Úc không kìm được nguýt một cái, "Tôi nhận ra cậu chính là thánh cà khịa(1)!"

(1) gốc là giang tinh – 杠精: ngôn ngữ mạng TQ dùng để chỉ những người trong lúc nói chuyện thích tranh cãi, đi ngược ý kiến với đám đông

Cố Thanh Trì há miệng vừa định nói chuyện, Tống Úc lập tức chỉ vào hắn, "Tôi biết! Có phải cậu lại muốn hỏi thánh cà khịa là gì không! ?"

Cố Thanh Trì cười một tiếng, gật gật đầu.

"Chính là loại người đầu bị cửa kẹp như cậu!" Tống Úc lắc lắc ngón tay, cúi đầu uống một ngụm trà hoa cúc, nóng đến nỗi nhe răng trợn mắt lè lưỡi, nước mắt cũng chảy ra.

Điện thoại trong túi Cố Thanh Trì vang lên, Tống Úc rút tờ khăn giấy vừa lau cằm vừa nhìn màn hình điện thoại hắn.

Mắt?

Ai thế?

"Sao vậy?" Cố Thanh Trì kết nối điện thoại rồi hỏi thẳng.

"Anh! Anh phỏng vấn xong chưa? Lúc nào về?" Giọng nói rất có lực xuyên thấu của Mắt Lé trực tiếp lọt ra từ khe điện thoại.

Tống Úc không nhịn được bật cười, chắc hẳn đồ ngốc Cố Thanh Trì này không biết chữ "Lé" gõ như thế nào.

(Lé 斜 [xié])

Cố Thanh Trì cũng quên mất Mắt Lé vẫn đang ở quán mạt chược, "Tao về ngay đây, mua cho mày phần cơm."

"À, vậy anh nhanh lên nhá, em sắp đói ngất đi rồi." Mắt Lé nói.

"Bố tao có đến quán mạt chược không?" Cố Thanh Trì hỏi.

"Có đến, nhưng đi rất nhanh." Mắt Lé trả lời.

"Ông ấy có nói gì với mày không?" Cố Thanh Trì hỏi.

"Không có, sao thế," Mắt Lé hỏi, "Hai người lại cãi nhau?"

"Thì chuyện ba mươi nghìn tệ lần trước bị ông ấy biết được, không biết là ai nói cho ông ấy biết." Cố Thanh Trì nói.

"Đậu má, không phải em nói." Mắt Lé lập tức phủ nhận.

"Nói thừa, đương nhiên tao biết không phải là mày." Cố Thanh Trì qua loa hai câu rồi cúp máy, chỉ cần bố không ở quán mạt chược là được rồi.

Mỗi lần cãi nhau với bố xong đều cần thời gian làm lạnh nhất định, ít thì ba năm ngày, nhiều thì nửa tháng, tóm lại sau một thời gian ngắn sẽ tự nhiên hòa giải thôi.

"Vậy tôi về trước đây." Cố Thanh Trì nhét điện thoại vào túi áo.

Tống Úc để cốc xuống gật gật đầu, đi theo sau mông Cố Thanh Trì đến huyền quan, "Vậy cậu đi đường cẩn thận."

"Ừm." Cố Thanh Trì nhếch miệng cười một tiếng, vừa thay giày vừa nói, "Nếu anh có việc gì có thể gọi điện cho tôi bất cứ lúc nào."

"Người già mới thích gọi điện thoại," Tống Úc vị khung cửa, ý cười dần dần sâu, "Những người trẻ tuổi như chúng tôi đều gửi Wechat."

"Wechat tôi không chắc chắn có thể nhìn thấy ngay lập tức." Cố Thanh Trì giải thích.

"Tôi có thể có chuyện gì quan trọng mà tìm cậu, chỉ tán gẫu vớ vẩn thôi." Tống Úc nói.

"Được," Cố Thanh Trì buộc dây giày lại quay người đi về phía thang máy, quay đầu lại nhìn thấy Tống Úc vẫn bám khung cửa lập tức vẫy vẫy tay, "Bái bai."

"Bái bai." Cố Thanh Trì nở nụ cười vẫy vẫy tay.

Trên đường về Cố Thanh Trì gói một phần cơm hộp, ngửi thấy mùi tôm lại mua phần tôm.

Mắt Lé mặc dù bình thường nói chuyện ba hoa chích chòe(2), thích lừa dối nhưng nói thật, không có ý xấu, không thể nào sẽ làm chuyện bán đứng hắn.

(2) gốc là 不着四六 [bất trứ tứ lục]: nghĩa gốc trên không biết trời, dưới không biết đất, làm người không biết cha mẹ

Khá thân thiết với bố cũng chỉ có mấy người bọn đầu bóng, nhưng nghe giọng bố lúc gọi điện lại không giống như nói với bọn đầu bóng.

Mật báo hoặc là Lý Hồng, hoặc chính là những người khác bên cạnh lão Tào.

Nhưng lý do thì sao?

Hắn không nghĩ ra.

Còn có một điều có lẽ đơn giản là nhìn hắn không thuận mắt, giống như lần trước bọn rắn hổ mang nói một người mới đến rất thích cướp danh tiếng.

Hầy, tại sao ngay cả đòi nợ cũng giống như hậu cung tranh giành tình cảm còn phải đề phòng người của mình tính toán thiệt hơn.

Sống thật mệt mỏi.

"Meo ~" sau lưng vang lên một tiếng mèo kêu.

Có Thanh Trì xoay người, nghiêng đầu nhìn thoáng qua đống rác, một con mèo ban đầu chắc là màu trắng nhưng bây giờ đã dính đầy bùn khắp người đen thui cũng nghiêng đầu đang nhìn hắn.

"Kêu tao làm gì?" Cố Thanh Trì đi tới.

Mèo con gầy như que củi sợ tới mức nhảy rõ xa, nhưng lúc quay người lại vẫn kêu một tiếng "Meo" với hắn.

"Gọi nữa tao cắn mày đấy!" Cố Thanh Trì chỉ vào nó.

"Meo ~" mèo con thấy hắn không có ý muốn đi tới, ngồi tại chỗ liếm liếm móng vuốt, lại gãi gãi mặt.

"Úi trời đụ, móng vuốt kia của mày giống như vừa leo trong hầm phân ra còn liếm chứ!" Cố Thanh Trì ngồi xổm xuống chỉ vào nó.

Mèo con bẩn tiếp tục liếm móng vuốt.

"Mày lại đây." Cố Thanh Trì ngoắc ngón tay.

Mèo con bẩn "Meo" một tiếng, quay đầu liếm lông trên người.

Cố Thanh Trì thở dài, quả thực cũng không còn gì để nói, mở hộp cơm ra xé ít đùi gà ném cho nó.

Đầu tiên mèo con nhìn thoáng qua, sau đó chậm rãi đi tới, cúi đầu ngửi ngửi, cắn từng miếng bắt đầu ăn.

Cố Thanh Trì tỉnh rụi di chuyển tới, lại xé một ít thịt ném đến chỗ gần mình hơn.

Mèo con bẩn cúi đầu ăn thịt không để ý tới gì khác, khi cảm giác được cơ thể bay lên bốn cái chân nhỏ giãy mấy lần trong không trung.

Cố Thanh Trì ấn nó vào túi nhựa thắt nút lại, cứ như vậy mang theo về quán mạt chược.

Mắt Lé nhìn thấy Cố Thanh Trì về phản ứng đầu tiên là giơ tay nhận hộp thức ăn ngoài trong tay hắn, lúc nhìn thấy một cục màu xám đen không rõ nguồn gốc co ro bên trong sợ tới mức rụt tay về.

"Vờ lờ, anh đóng gói cái gì cho em vậy! ?" Mắt Lé lùi lại một bước ngồi xổm xuống.

"Mèo hoang nhỏ ven đường, trông đáng thương quá nên xách về," Cố Thanh Trì tìm cái thùng giấy đặt lên bàn, mở nút thắt túi nhựa bỏ con mèo vào, "Tắm cái chắc là đẹp lắm."

Mèo con sợ sệt núp trong góc không dám động đậy, ngẩng đầu lên "Meo" một tiếng.

"Anh nhặt đồ chơi này về làm gì? Anh nuôi à?" Mắt Lé giơ tay sờ sờ đuôi của nó, mèo con duỗi chân trước hất tay cậu ra.

"Úi giời, mày đã bẩn như thế còn chê tao! ?" Mắt Lé không phục cào một cái trên người nó, kết quả lông mèo dính đầy tay.

"Mày thích không, hay là mày xách về nuôi đi." Cố Thanh Trì nói.

Mặc dù bố chưa từng ra lệnh cấm hắn nuôi thú cưng, nhưng hắn sợ khi bố nổi giận sẽ hành hạ đánh vật nhỏ này.

Nói thật, hắn cũng hơi hối hận khi xách nó về.

Lúc ấy là đầu óc nóng lên.

Nếu bây giờ lại ném về thì có phần tàn nhẫn.

"Em không muốn," Mắt Lé không hề nghĩ ngợi đã xua tay, "Thân em còn nuôi không nổi nữa là nuôi nó."

"Cũng đúng." Cố Thanh Trì thở dài.

Vật nhỏ trông cũng rất đáng yêu, vừa nãy ở bên ngoài tối đen không nhìn rõ, lúc này dưới ngọn đèn có thể nhìn thấy một con ngươi của nó là màu xanh nước biển.

Tròng mắt tròn xoe, hơi giống Tống Úc.

Khi Tống Úc khiếp sợ nhìn hắn sẽ thích trợn mắt.

Cố Thanh Trì đổ ít nước bóng vào bồn nước lại xả ít nước lạnh, trộn hai lần cảm thấy nhiệt độ nước vừa đủ rồi mới bỏ mèo bẩn vào.

Quán mạt chược không có sữa tắm, Cố Thanh Trì bôi ít nước rửa tay lên lưng nó chà xát, mèo con không phản kháng, chắc hẳn là sợ tới nỗi không dám phản kháng.

Sau khi dội sạch sẽ Cố Thanh Trì tìm cái khăn lông trùm lên lau lau cho nó.

Lông mèo con ngắn lại thêm trời nóng, không bao lâu đã khô rồi.

Vật nhỏ sau khi tắm sạch sẽ toàn thân trắng tinh như tuyết, một nhúm lông nhỏ đen như mực ở chỗ mông, hình dạng giống nửa trái tim, Cố Thanh Trì vuốt vuốt đầu nó, bỗng nhiên như nhớ ra điều gì, xách lên nhìn háng nó.

Có hai quả trứng nhỏ.

"Meo ~" Mèo con mềm nhũn kêu một tiếng, nghe rất giống đang làm nũng.

"Đói rồi?" Cố Thanh Trì thả nó lên đùi, Mắt Lé cũng lại gần sờ sờ lên đầu nó, mèo con lập tức duỗi móng cào cậu.

Cố Thanh Trì không nhịn được bật cười, "Mày kiềm chế lại đi, cẩn thận bị nó cào trầy da, phải đi tiêm vắc xin chó dại đấy."

"Bị mèo cào bị thương cũng phải tiêm à? Anh nghe ai nói mò vậy?" Mắt Lé lùa sạch cơm trong hộp.

"Lần trước ăn cơm Tống Úc nói với tao." Cố Thanh Trì bóc một con tôm đút cho mèo con.

"Lại là anh ta, chẳng phải anh nói không kết bạn với anh ta à, còn ăn cơm cùng nhau." Mắt Lé giúp bóc vỏ tôm.

Cố Thanh Trì gãi gãi đầu con mèo, không nói gì.

Trước đó hắn cảm thấy giữa hắn và Tống Úc cách mấy dải Ngân Hà, tám sào tre cũng đánh không đến, nhưng thông qua ở chung và hiểu biết trong khoảng thời gian này...

Hắn đã đổi ý.

Chỉ đơn giản như vậy.

Hắn phải kết bạn với Tống Úc.

"Không phải con đã nói ngày mai đồng nghiệp của con kết hôn à! ?" Tống Úc cau mày nói chuyện điện thoại với bố. "Mọi người ăn chơi của mọi người đi cứ phải kéo theo con làm gì? Có thú vị không?"

"Không phải, anh nói vậy là có ý gì? Tôi là bố anh, đây là nhà anh, bảo anh về nhà một chuyến giống như đòi mạnh anh vậy, đúng là càng lớn càng làm càn!" Trong giọng nói của bố cũng mang theo tức giận.

"Dù sao con không rảnh." Tống Úc cảm thấy nói tiếp chắc chắn sẽ cãi nhau.

"Anh nói với đồng nghiệp của anh đổi phù rể đi." Bố hạ thấp giọng, "Tốt xấu gì cũng đã gọi hai bàn thân thích, chốc người ta hỏi tới, tôi cũng không dễ nói."

"Cái miệng của ngài còn có lúc không dễ nói à. " Tống Úc cười một tiếng, biết rằng nếu mình không tới bố sẽ bị mất mặt, bạn bè thân thích đều sẽ nói ông cưng nhỏ ngược lớn, càng nhiều người có lẽ còn chỉ trỏ dì ở sau lưng, nhưng sự thật là thế, anh mới không muốn tới diễn kịch cùng, "Cứ nói con bị viêm phổi nằm ở nhà không thể động đậy đi."

"Nói bậy! Lời này có thể nói bừa à, tôi phát hiện anh đúng là ngày càng..."

"Không hiểu chuyện, không tưởng nổi," Tống Úc giành nói trước ông, "Có thể có từ khác không, lỗ tai con cũng mọc kén rồi."

"Không biết lớn nhỏ!" Bố đổi từ khác, thở dài, "Nếu anh thật sự không muốn tới thì thôi, nhưng có thời gian tốt xấu gì cũng về nhà ăn với bố bữa cơm, đừng suốt ngày ba hoa chích chòe buông thả ở bên ngoài biết chưa?"

"Biết rồi ạ..." Tống Úc cố nuốt ba chữ "Phiền chết rồi" xuống.

Bố cúp điện thoại sau đó Tống Úc đến phòng tắm để tắm.

Lúc nằm trên sofa xem phim truyền hình lấy điện thoại ra nhìn lướt qua, Wechat có mấy tin nhắn chưa đọc, đều là của Cố Thanh Trì.

Anh ôm điện thoại cười một tiếng, ông cụ này cuối cùng chịu đặt ảnh đại diện rồi, là một con mèo màu trắng, xem ra là dùng điện thoại của mình chụp.

12 triệu pixel, chụp ra giống như đã làm nhòe.

Thật sự là phục.

Cố Thanh Trì gửi đến ba đoạn video dài mấy giây đồng hồ, đều là con mèo kia, lúc thì liếm móng vuốt lúc nhìn bắt ống kính, mặc dù Cố Thanh Trì không lộ mặt, nhưng có thể nghe thấy giọng hắn đùa mèo.

Trong video còn có âm thanh người khác đẩy bài mạt chược, muộn thế này vẫn chưa về nhà nghỉ ngơi à?

Cố Thanh Trì: Đáng yêu không?

Một con cá tài hoa hơn người: Đáng yêu lắm, nhà cậu nuôi à?

Cố Thanh Trì: Không phải, vừa rồi nhặt được trên đường về nhà.

Một con cá tài hoa hơn người: Vậy cậu định nuôi nó hả?

Cố Thanh Trì: Nhà tôi không cừu được.

Cố Thanh Trì: Nuôi.

(nuôi [yǎng]; cừu [yáng])

Một con cá tài hoa hơn người: Vậy cậu định làm thế nào? Tặng cho người khác à?

Cố Thanh Trì: Đúng, tặng cho anh anh lấy không?

Chương 31

Tống Úc chưa bao giờ nuôi mèo, khi còn bé người trong nhà không cho nuôi, lớn rồi lại sợ không có thời gian chăm sóc, từ nhỏ đến lớn thú cưng từng nuôi có lẽ chính là cá vàng, không cần suốt ngày nhìn chằm chằm bọn chúng, dễ nuôi.

Cố Thanh Trì nhặt con mèo này cũng chỉ lớn cỡ bàn tay, chắc hẳn là ép dứt sữa rồi vứt bỏ, gầy đến mức chỉ còn lại da bọc xương, trông mà đáng thương.

Mặc dù anh chưa từng nuôi mèo nhưng biết nuôi sủng vật như chó mèo cần tiêu hao thời gian dài và chơi đùa với chúng nó, chăm sóc chúng nó, tuy anh rất nhàn, nhưng thường xuyên không ở nhà, đoán chừng không có cách nào chăm sóc tốt cho nó.

Huống hồ bất thình lình anh không chuẩn bị gì cả, không có khả năng nói nuôi là nuôi, làm gì cũng là một sinh mạng nhỏ, lấy rồi phải chịu trách nhiệm tới cùng mới được.

Một con cá tài hoa hơn người: Rất thích, nhưng tôi thường xuyên không ở nhà, không có cách nào chăm sóc tốt cho nó.

Cố Thanh Trì: Được thôi, vậy quên đi, tôi thả nó về.

! ! ! !

Làm sao nhặt con mèo về lại thả về được!

Một con cá tài hoa hơn người: Cậu không thể hỏi anh em khác của cậu à?

Cố Thanh Trì: Hỏi rồi, bọn họ đều không cần.

Tống Úc vừa thở dài vừa lườm một cái, thì ra anh chính là lốp xe dự phòng cuối cùng!

Một con cá tài hoa hơn người: Cậu đừng thả về, ngày mai tôi qua chỗ mợ hỏi xem họ có cần không.

Cố Thanh Trì: Vậy tôi chụp mấy tấm ảnh của mèo con, anh đưa cho họ nhìn.

Một con cá tài hoa hơn người: Tôi cảm thấy ôm thẳng đến có lẽ có sức hấp dẫn hơn, cả nhà cậu tôi đều thích chó mèo, cũng không có vấn đề gì.

Cố Thanh Trì: Vậy ngày mai mấy giờ anh rảnh?

Một con cá tài hoa hơn người: Ngày mai tôi nghỉ, đợi tôi tỉnh dậy gửi tin nhắn cho cậu, chúng ta đến thẳng cửa hàng của mợ tôi.

Cố Thanh Trì: Được.

Tống Úc tiện tay nhấn vào vòng bạn bè của Cố Thanh Trì nhìn thoáng qua, phát hiện những video lộ sáng lộn xộn kia đã bị xóa hết, chỉ còn một tấm ảnh Cố Thanh Trì chụp tự sướng với mèo con.

Một tay Cố Thanh Trì ôm mèo con áp trước ngực, mèo con há to miệng với ống kính không biết là kêu vớ vẩn hay là ngáp.

Rất thảm hại như nhau, nhưng có thể nhìn thấy Cố Thanh Trì cười rất vui vẻ, lộ ra một hàng răng trắng chỉnh tề.

Cố Thanh Trì cười lên luôn cho người ta một cảm giác rất đơn thuần, tỏa nắng như mặt trời.

Cho dù biết hắn vết nhơ đầy người không có nghề nghiệp đàng hoàng, trình độ văn hóa thấp còn thích văng tục, hở ra là dùng bạo lực giải quyết vấn đề nhưng vẫn sẽ cảm thấy bản chất của hắn là tốt.

Ngay chuyện nhặt mèo con này mà nói, hắn là đứa trẻ rất có lòng thông cảm, nhưng năng lực của hắn không đủ để chống đỡ sự lương thiện của hắn, mọi thứ vây quanh hắn khiến hắn đành phải trở thành người như vậy.

Caption với ảnh chụp chung là: Nhặt được con mèo, nên đặt tên là gì đây?

Tống Úc cười trả lời một câu, Cố Tiểu Trì chứ sao.

Cố Thanh Trì trả lời: Gọi là Giao Hàng đi.

(Giao Hàng 送货 đọc là [sònghuò] phát âm giống Tống Hoặc 宋或 [sòng huò] ở chương 4 Cố Thanh Trì đọc nhầm tên của anh Úc)

Tống Úc ngẩn người, một lúc lâu mới phản ứng được, ngày đầu tiên Cố Thanh Trì quen biết anh, đã đọc tên anh thành Tống Hoặc.

Lại nói sau đó ném tờ giấy nợ kia ở đâu rồi?

Tống Úc lục tung tìm một vòng, cuối cùng tìm được trong một quyển manga đã xem một nửa trên giá sách.

Khi lần nữa nhìn thấy hai chữ "Giấy mợ" anh vẫn không nhịn được bật cười.

Ngẫm lại thời gian trôi qua nhanh thật, chớp mắt đã hơn mấy tháng trôi qua, vẻ mặt Cố Thanh Trì nằm trên giường bệnh ở bệnh viên gân cổ lên nổi giận vẫn khắc ở trong đầu anh, nhưng bây giờ nhìn thấy, nhiều hơn đó là nụ cười của Cố Thanh Trì.

Sự nhạy cảm của hắn, sự lễ phép của hắn, tính cẩn thận của hắn, sự lương thiện của hắn...

Thật ra hắn còn có rất nhiều ưu điểm, tất cả đều giấu dưới lớp mặt nạ thô bạo của hắn, người bình thường rất khó nhận ra.

Cũng may lúc đó anh mềm lòng tin hắn, coi như kết được một người bạn tốt.

Nói thật, lúc trước mềm lòng sáu mươi phần trăm, không, tối thiểu tám mươi phần trăm đều là vì trông Cố Thanh Trì khá đẹp.

Giống như đi xem mắt, lần đầu tiên còn chẳng phải nhìn mặt người ta, trông không hợp khẩu vị lấy đâu ra nhiều phát triển về sau như vậy.

Thông qua khoảng thời gian ở chung này, miễn cưỡng có thể cho Cố Thanh Trì tám điểm, hai điểm trừ vào hắn không làm việc đàng hoàng, nếu sau này có thể không còn chém người lung tung nữa, hai điểm này vẫn có thể cộng cho hắn.

Tống Úc nhìn giấy nợ suy nghĩ một đống chuyện lộn xộn, sau khi sực tỉnh rất xấu hổ đâm đầu vào trong chăn.

Mẹ nó mình đang làm gì vậy!

Bị điên rồi!

Còn chấm điểm các mục tổng hợp tố chất cho người ta!

Cũng không phải làm fellowship!

(fellowship gốc là 联谊 – liên nghị là một hình thức làm quen bạn mới khác giới thường có nhiều người, phổ biến dành cho sinh viên)

Bị Cố Thanh Trì lây nhiễm thành thiểu năng rồi!

Bởi vì buổi tối không đặt báo thức, sáng hôm sau tám giờ Tống Úc mới tỉnh dậy, tắm rửa giày vò xong gửi giọng nói tới cho Cố Thanh Trì, "Dậy chưa?"

Cố Thanh Trì cũng gửi lại một giọng nói: "Dậy từ lâu rồi, tối hôm qua Giao Hàng đái vào trong giày tôi, giẫm một chân vào phải gọi là chua sảng khoái."

Tống Úc cười đến nỗi điện thoại suýt rơi xuống đất, "Thế phải làm sao, cậu muốn giẫm chết nó à?"

"Đừng nói nữa, mới sáng ngày ra rửa chân giặt giày lau nhà lăn qua lăn lại tới bây giờ," Cố Thanh Trì thở dài "Anh muốn ra ngoài rồi à?"

"Ừ tôi đang thay giày." Tống Úc vừa nghĩ tới hình ảnh Cố Thanh Trì giẫm vào nước tiểu đã cười không khép miệng lại được, cái đồ ngốc kia nói không chừng sẽ cầm lên ngửi một chút.

Chắc chắn sẽ ngửi một chút!

Mặc dù Cố Thanh Trì hơi khó chịu, nhưng nghe thấy tiếng cười của Tống Úc cũng cười theo, "Vậy tôi cũng ra ngoài, đi tới đó chắc là thời gian đến như nhau."

"Được." Tống Úc cười đến là thiếu chút nữa thở không ra hơi.

Cố Thanh Trì để Giao Hàng vào trong mũ áo len, cứ như vậy lắc lư suốt một đường, sau tai thỉnh thoảng sẽ vang lên một tiếng mèo kêu mềm nhũn, chị gái đi ngang qua hắn ném ánh mắt tò mò tới, ánh mắt kia như thể đang nói "Thằng ngốc này đang làm gì đây".

Cố Thanh Trì ngâm nga bài hát khóe miệng khẽ nhếch, hiếm khi tâm trạng rất tốt.

Chắc giống như lúc trước Tống Úc bằng lòng giúp hắn, khi hắn nhặt Giao Hàng về cũng là tâm trạng này.

Những cảm thông thương hại này đều không có vấn đề gì, quan trọng là, Tống Úc sẵn sàng giúp hắn, bằng lòng tin hắn.

Trên thế giới này có lẽ cũng không tìm được người thứ hai đối xử với hắn tốt đến vậy.

Chiếc Iveco dừng ở cửa hàng trái cây, cậu của Tống Úc đang bận chuyển hàng, trong cửa hàng hình như chỉ có một mình y.

Cố Thanh Trì chần chừ có cần đi tới giúp đỡ hay không, âm thanh ô tô bóp còi ở bên kia đường dọa hắn hết hồn, Giao Hàng trong mũ cũng "Méo" một tiếng theo.

Là Tống Úc.

Cố Thanh Trì lấy Giao Hàng ra khỏi mũ, bưng trong lòng bàn tay.

Con đường này hẹp, cũng không có đèn xanh đèn đỏ, một dòng xe cộ đi qua sau đó hắn mới bước nhanh băng qua đường cái.

"Còn nhỏ hơn trong video." Tống Úc nhét chìa khóa xe vào trong túi, không kìm lòng được duỗi tay gãi cái trán nhỏ của Giao Hàng.

Cố Thanh Trì sợ Giao Hàng cào anh, giơ tay chặn hai chân trước của nó lại, nhưng Giao Hàng dường như không hề có ý muốn cào anh, khi Tống Úc gãi trán nó, nó nheo mắt lại vẻ mặt hưởng thụ, không động tí nào.

"Ngoan quá, cậu nhặt được báu vật rồi." Tống Úc hơi khom lưng, nhéo nhéo mặt tròn nhỏ của nó, "Một mắt của nó là màu xanh lam này!"

"Đúng rồi," Cố Thanh Trì nghiêng đầu nhìn gò má nó, "Tối qua ôm về nó còn cào Mắt Lé, hôm nay thế mà không cào anh."

Tống Úc vừa nghe lời này lập tức vui vẻ, càng thích Giao Hàng quá trời, "Có lẽ chủ yếu vẫn là nhìn mặt."

"Hai đứa đứng đó làm gì vậy! ?" Cậu chuyển hàng xong, từ xa nhìn thấy hai cái đầu ghé vào nhau không biết đang làm gì, bèn gân cổ lên gọi một tiếng.

"Chơi mèo ạ!" Tống Úc lấy chai nước hoa trong xe phun trong không khí, lông mèo cũng dính một tí mùi thơm nhàn nhạt.

Cố Thanh Trì rất quen với mùi này, khẽ dựa gần bên người Tống Úc là có.

Quả nhiên là nước hoa mà.

Thật sự chú trọng.

Cố Thanh Trì cảm thấy trên người mình cũng trở nên thơm ngào ngạt, rất thoải mái.

Tay Tống Úc dính đầu lông mèo, vừa rửa tay vừa hỏi: "Mợ có nhà không ạ?"

"Hôm nay trời đẹp, cô ấy ở nhà phơi chăn, chắc là tối nay tới đây," Cậu nhìn thấy trong tay Cố Thanh Trì ôm mèo con, "Nhóc con này ở đâu ra vậy, cũng rất đáng yêu."

"Nhặt được trên đường." Cố Thanh Trì nói thật.

"Trông rất sạch sẽ, không giống nhặt được." Cậu nói.

"Cháu tắm rửa cho nó rồi, Tống Úc còn xịt nước hoa lên người nó nữa," Cố Thanh Trì cúi đầu lại gần trán nó ngửi ngửi, sau đó đưa cho cậu, "Thơm lắm."

"Đúng là rất thơm," Cậu cười nói, "Tiểu Úc nhà chú từ nhỏ đã đỏm dáng, cả ngày giống như con gái đi ra ngoài còn phải bôi kem."

"Gì đấy ạ cậu cứ nói vớ vẩn," Tống Úc vẩy ra đi ra từ nhà vệ sinh, "Lúc nào con ra ngoài mà bôi kem, đó là dùng để chống nắng."

"Đó là kem, bóp ra giống như Đại Bảo, cái thứ đó có tác dụng gì, cậu nói cho con con bôi nhiều hơn nữa đứng dưới mặt trời phơi nắng mấy tiếng cũng phải tróc da." Cậu nói.

(Đại Bảo là một hãng mỹ phẩm)

Tống Úc vén tay áo lên áp vào bên tay cậu, "Sao lại không có tác dụng, con trắng hơn cậu nhiều được chứ."

"Ông chú thô kệch như cậu không chú trọng như con," Cậu cười nói, "Thanh Trì cháu ra ngoài có bôi mấy thứ con gái kia không?"

Tống Úc híp mắt lại nhìn hắn, mang theo ý đe dọa, Cố Thanh Trì bất đắc dĩ gật gật đầu, "Có bôi."

"Ồ, nhìn không ra đấy," Cậu không thể tin nở nụ cười, "Cháu cũng rất tinh tế."

"Đúng ạ," Cố thanh Trì cúi đầu nhỏ giọng thì thầm với Giao Hàng, "Cháu cũng không nhìn ra."

Dương Tinh Châu vốn đang làm bài tập trên lầu, nghe thấy giọng Tống Úc lập tức lao xuống lầu, còn chưa kịp chào hỏi trước hết bị Giao Hàng trên quầy thu ngân thu hút đi tới, quay đầu hỏi Cố Thanh Trì: "Mèo của anh à?"

"Ừ, anh nhặt được ở trên đường." Cố Thanh Trì cười.

Tống Úc giới thiệu hai người với nhau.

Lần đầu tiên Cố Thanh Trì nghe thấy Tống Úc dùng thân phận bạn bè để nhắc đến hắn là ở quán lẩu, cảm thấy thuận miệng nói thôi, hôm nay lại không giống.

"Cậu ấy là bạn anh, tên là Cố Thanh Trì, em phải gọi cậu ấy là anh." Đây là nguyên văn lời nói của Tống Úc.

Cố Thanh Trì cảm thấy trong lòng thích lắm.

Bạn bè của Tống Úc!

Bạn bè chính là quan hệ có thể gọi anh đi ra ngoài ăn bữa cơm bất cứ lúc nào cũng không cần lý do.

Trừ Mắt Lé ra, hắn cũng không có bạn bè đứng đắn gì.

Tống Úc coi như là người thứ nhất.

Dương Tinh Châu đụng đụng tay Tống Úc, nháy mắt nhỏ giọng hỏi: "Bạn bè kiểu nào?"

Dứt lời lại dùng khẩu hình hỏi: "Bạn trai à?"

Tống Úc giơ cánh tay lên, Dương Tinh Châu lập tức ôm Giao Hàng chuồn lên lầu.

"Thằng bé nói gì vậy?" Cố Thanh Trì quay đầu hỏi.

"Nó nói cậu rất đẹp trai." Tống Úc bóc vải ăn.

"Anh cũng rất đẹp trai." Cố Thanh Trì cười híp mắt khen lại.

Tống Úc sặc một cái.

Cậu đồng ý thu lưu Giao Hàng, Tống Úc và Cố Thanh Trì đến cửa hàng thú cưng gần đó mua ít thức ăn cho mèo con và chậu cát mèo.

Mặc dù chỉ ở chung trong một đêm ngắn ngủi, nhưng gửi gắm nó ra ngoài như thế, Cố Thanh Trì vẫn hơi không nỡ, "Cửa hàng trái cây của cậu anh thường đóng cửa vào mấy giờ? Tôi có thể thường xuyên đến thăm nó không?"

"Dọn dẹp xong trễ thì tầm mười giờ, nếu cậu tới đây gọi tôi một tiếng, tôi cũng cùng tới đây ăn chực." Tống Úc cười nói.

"Tôi chỉ đến nhìn nó." Cố Thanh Trì nói.

"Cũng có thể cùng nhau ăn cơm mà! Cậu mợ tôi rất dễ gần." Tống Úc ôm bả vai hắn nói.

Cố Thanh Trì cười một tiếng, hai người vừa thu xếp cho Giao Hàng đến tầng hai lại nghe thấy mợ ở dưới lầu gân cổ lên phàn nàn.

"Mình nói xem mẹ đã cao tuổi làm sao em nói rõ ràng với mẹ được, hôm nay nếu không phải bị em phát hiện chắc hẳn mẹ còn muốn giấu em đấy, hơn bốn mươi nghìn, bà ấy tiêu xài cũng không nói một tiếng nào! Em sắp bị mẹ chọc tức chết rồi!" Mợ thở hổn hển nói.

"Hơn bốn mươi nghìn á! ?" Cậu cũng rất khiếp sợ.

"Sao vậy? Hơn bốn vạn gì ạ?" Tống Úc bước nhanh xuống lầu, Cố Thanh Trì cũng nhanh chóng đi theo.

"Bà ngoại con ấy! Không biết ai giới thiệu cho bà một quán gì mà dưỡng sinh người cao tuổi, bị người ta lừa mất hơn bốn mươi nghìn tệ!" Mợ nói mãi đỏ ngầu cả cắt, "Mợ nói với bà đều là lừa đảo còn không tin mợ, cãi nhau với mợ, mới sáng sớm mợ sắp phiền chết rồi, con nói xem bà ấy không có văn hóa gì, con nói rõ được gì với bà ấy!"

"Quán dưỡng sinh gì ạ?" Tống Úc hỏi.

"Là một quán bán sản phẩm chăm sóc sức khỏe, tên dài quá mợ cũng không nhớ được, mợ không biết bà ngoại nghe được ở đâu, nói là sản phẩm chăm sóc sức khỏe này có hiệu quả trị liệu tốt, một hơi mua mấy đợt trị liệu, có thể uống một năm." Mợ bất lực huơ huơ cánh tay, "Tiều tiêu tiêu rồi thì thôi, mợ cũng không thể thật sự tính toán gì với mẹ, chỉ sợ mẹ về lại uống ra bệnh gì, thuốc hạ huyết áp bác sĩ kê đơn bà đều vụng trộn cắt đi, uống sản phẩm chăm sóc sức khỏe gì chứ, ôi mợ cũng phục mẹ rồi."

"Thuốc hạ huyết áp sao có thể cắt đi chứ! Bà thế này chẳng phải làm bậy à!" Tống Úc cũng hơi lo lắng, những thuốc bảo vệ sức khỏe trong truyền thuyết kia đa số đều là lừa người vớ vẩn.

Mợ cất cao giọng xòe tay một cái, "Đúng đấy! Bà bị dao động ngay cả lời nói của bác sĩ cũng không nghe, mợ nói với bà những thứ đó đều lừa người, bà con ngược lại còn nói mợ hại bà, à phải rồi, chẳng phải trong nhà cứ có người đưa trứng đến sao, chính là những tên lừa đảo kia cho đấy! Chuyến này đến chuyến kia, tiền đều bị lừa sạch! Thật sự là không biết xấu hổ! Bại hoại trong xã hội! Hôm nay nếu mợ không phát hiện đoán chừng bà ngoại còn phải mua nữa!"

Cố Thanh Trì ở bên cạnh không dám lên tiếng, bởi vì Mắt Lé – bạn thân của hắn chính là bại hoại trong miệng của mợ Tống Úc, bán mấy sản phẩm chăm sóc sức khỏe lừa người vớ vẩn.

"Không được, chuyện này không thể cứ bỏ qua như vậy." Cậu nói, "Quán dưỡng sinh đó ở đâu, tôi đến thẳng quán của họ, mang những sản phẩm chăm sóc sức khỏe kia trả lại hết, một năm hơn bốn mươi nghìn, cái này rất rõ ràng chẳng phải là lừa người hả?"

"À! Đúng! Còn có cái này, " Mợ móc ra mấy tờ biên lai trong túi, "Này mình nhìn xem, hơn bốn mươi nghìn tệ, bọn họ không xuất hóa đơn chính quy, chỉ có loại biên lai này."

Tống Úc nhận lấy nhìn thoáng qua, chữ bên trên giống như chó bò, dưới đáy ngay cả chữ số Ả rập viết bằng chữ cũng không điền, rất không chuyên nghiệp, có thể thấy được là tổ chức không chính quy.

Không xuất hóa đơn xuất biên lai, nói không chừng ngay cả công ty cũng chưa đăng ký, uống vào không phải xảy ra vấn đề ư.

"Cậu ơi con đi cùng cậu, nhiều miệng dễ nói chuyện, thực sự không được thì báo cảnh sát giải quyết." Tống Úc nói.

"Được." Cậu cầm lấy chìa khóa xe trên bàn.

"Ê con cũng đi con cũng đi!" Dương Tinh Châu cướp lời.

"Con đi xem náo nhiệt vớ vẩn gì! Lát nữa còn phải đi học đấy." Cậu nói.

Dương Tinh Châu bĩu môi, nhìn về phía Tống Úc, "Anh."

"Nhìn anh cũng vô dụng, đi học của mày đi!" Tống Úc đè bả vai cậu chàng xoay nửa vòng, "Mợ, mợ đừng bực bội nữa."

Cố Thanh Trì lưỡng lự một chút, đi tới bên cạnh Tống Úc, "Tôi cũng đi."

Chương 32

Hắn không chắc chắn quán dưỡng sinh mợ Tống Úc nói có phải là chỗ của Mắt Lé không, những nơi dùng banner dưỡng sinh bảo vệ sức khỏe để lừa người ở vùng này có nhiều lắm, ngày nào cũng thay bề ngoài, kiếm đủ tiền rồi chạy.

Mặc dù hắn chưa từng làm ở đó, nhưng hắn đều biết những quy trình cơ bản để lừa người, một năm hơn bốn mươi nghìn tệ, nhất định đó là tổ chức tẩy não hội tiêu lừa người, chiến lược chắc chắn gần như quán của Mắt Lé.

(hội tiêu 会销: đầy đủ là tiếp thị hội nghị 会议营销 chỉ cách tiêu thụ sản phẩm thông qua tìm kiếm khách hàng cụ thể, thông qua cách dịch vụ gia đình và tóm tắt sản phẩm, hội tiêu chính quy sẽ không trái pháp luật)

Đầu tiên là phát tờ rơi tặng quà, lừa người già đến quán, sau đó mở buổi tọa đàm dưỡng sinh gì đó, chiếu một vài giải phẫu kinh dị cho những ông bà già kia xem, một vài người có tiền lại sợ chết sẽ mua một đợt trị liệu thử tại chỗ, thế là giống như rơi vào trong vùng đầm lầy nhổ cũng không nhổ ra được.

Những thứ được một trăm cái miệng nói tốt, sẽ khiến cho người vốn không tin cũng trở thành tin tưởng, đặc biệt là người già, dễ lừa.

Những người dẫn đầu trong tổ chức hội tiêu này bình thường đều sẵn sàng chạy trốn bất cứ lúc nào, cũng am hiểu làm bừa, người từ nhỏ đã sống trong ánh sáng như Tống Úc nào có biết những thứ này.

Còn báo cảnh sát chứ.

Nếu thật sự động thủ đoán chừng cảnh sát còn chưa kịp ra khỏi bót cảnh sát đâu người đã bị đánh thành mặt phẳng rồi.

Nếu không biết còn tốt, biết rồi hắn chắc chắn không yên lòng.

Đầu tiên Tống Úc theo cậu về nhà một chuyến, nói hết lời mới thuyết phục được bà ngoại giao những sản phẩm chăm sóc sức khỏe lộn xộn đang tích trữ kia ra.

Tống Úc nhìn thoáng qua thành phần ở hộp đóng gói, đều dùng một số nguyên liệu phổ thông thường thấy trên thị trường, cũng may trên hộp đóng gói sản phản có ký hiệu mũ xanh, tối thiểu đã qua cửa kiểm tra chất lượng, phương diện an toàn chắc là không có vấn đề gì, về phần có tác dụng dưỡng sinh gì vậy phải xem lương tâm của nhà máy.

(ký hiệu mũ xanh Bluehat sign: là ký hiệu đặc trưng cho thực phẩm bảo vệ sức khỏe ở TQ)

Thời buổi này trong sản phẩm chăm sóc sức khỏe trộn ít bột mì cũng dám nói bên trong chính là hải sâm.

Sau khi Cố Thanh Trì nhìn thấy hộp đóng gói sản phẩm vẫn không thể chắc chắn là không phải quán kia của Mắt Lé.

Cái gì cái gì Ong Giao.

Không biết còn tưởng là bán mật ong đấy.

"Còn có đai trị liệu nam châm này," Bà ngoại lấy đai lưng trong ngăn tủ đưa cho Tống Úc, "Đai lưng này được tặng khi mua sản phẩm, bà vẫn chưa dùng đến, trả lại luôn đi."

! ! ! !

Cố Thanh Trì lùi ra ngoài lén lút gọi điện cho Mắt Lé.

Hai mươi phút sau ba người cùng đến quán dưỡng sinh vật lý trị liệu trong truyền thuyết kia.

Cửa chính dựng một tấm poster cao hai mét, tiêu đề là: "Hội chẩn Đông y chuyên nghiệp, miễn phí đo huyết áp cho ngài."

Hai chữ miễn phí to đến mức sắp chiến nửa tấm poster.

Đầu tiên Tống Úc liếc nhìn vào trong một cái, căn phòng cũng chỉ khoảng ba mươi mét vuông, hai bên xếp đầy bàn ghế, trên tường treo màn hình máy chiếu, giống như một lớp học đa phương tiện, một người trẻ tuổi mặc áo khoác trắng đang ngồi chơi điện thoại, bên tay đặt một cái máy đo huyết áp lúc anh năm tuổi đã chơi đến mức nhẵn bóng.

Thật sự phục rồi!

Còn hội chẩn Đông y chuyên nghiệp cơ đấy!

Thật là mặc áo khoác trắng thì thật sự coi mình là bác sĩ.

"Người phụ trách của các anh có ở đây không?" Tống Úc vào cửa trực tiếp hỏi.

"Anh là ai?" Thanh niên ngẩng đầu, không để điện thoại xuống.

Tống Úc nhìn thấy trên mặt cậu ta đầy mụn cũng không nhịn được muốn trợn trắng mắt, nhan sắc như thế nói mình là Đông y cũng không cảm thấy ngại à, sao không chữa lành một mặt mụn của cậu trước đi!

"Tôi là ai không quan trọng, tôi tìm người phụ trách của các anh nói chuyện một lát." Tống Úc đặt một túi đồ to lên bàn, nhìn mặt tường bốn phía, không treo bất kỳ bằng kinh doanh gì.

Mặc dù thanh niên vừa đến thực tập, nhưng không phải lần đầu tiên gặp trường hợp thế này, liếc mắt đã biết đây là con cái trong nhà người già mua đồ đã biết rồi, muốn tới trả hàng, vội vàng đẩy cửa gọi với vào buồn trong, "Quản lý Thượng, có người tìm anh!"

Cố Thanh Trì ngồi ở cửa, quan sát tình huống xung quanh.

Trong điện thoại Mắt Lé nói với hắn trong quán thường chỉ lưu lại tầm hai ba người, những người khác sẽ ra ngoài chạy kinh doanh phát tờ rơi.

Áo khoác trắng này rất dễ đối phó, một tay của hắn đã có thể giải quyết.

Không biết giá trị vũ lực của quản lý thế nào.

"Ơi!" Buồng trong có người lên tiếng, chắc hẳn vẫn đang nghỉ ngơi, lúc đi ra vẫn là dáng vẻ buồn ngủ mông lung.

Khi Cố Thanh Trì nhìn thấy cái bụng sắp căng nứt áo sơ mi của gã, thở phào nhẹ nhõm, nâng quai hàm xem kịch.

Chỉ thế này, năm sáu người đến cũng không có vấn đề gì.

Khi biết mục đích tới của nhóm người Tống Úc, sắc mặt quản lý Thượng lập tức thay đổi, "Sản phẩm này bà ngoại cậu mua cũng mua rồi bóc cũng bóc rồi uống cũng uống rồi, giờ cậu lại nói muốn trả? ! Cậu coi chỗ này của tôi là gì, cho bà ấy uống thử miễn phí hả?"

"Ở đây vẫn có rất nhiều chưa bao bóc ra, các anh kiểm tra lại xem, trả lại tiền của những bao chưa bóc là được rồi." Tống Úc nói.

"Nói đùa gì vậy, cậu tưởng đang chơi nhà chòi với cậu à? Cậu đến bệnh viện mua thuốc, mua xong về nhà uống hết nửa hộp, còn có thể đem đi trả lại hả?" Quản lý Thượng cất cao giọng chỉ vào Tống Úc.

"Vậy chỗ nào của anh là bệnh viện hả! ?" Tống Úc cũng hơi giận, "Đến Cục Công thương đăng ký giấy phép kinh doanh chưa? Có tin bây giờ tôi sẽ báo cảnh sát không, xem rốt cuộc là ai đang chơi nhà chòi lấy sức khỏe của người nhà ra nói đùa!"

"Ai nói với cậu chỗ tôi không có giấy phép kinh doanh!" Quản lý Thượng vào phòng lấy hai tờ giấy đặt lên bàn, "Này! Giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận kiểm tra an toàn thực phẩm chỗ tôi có hết, cậu muốn cái gì tôi cũng có thể lấy ra cho cậu."

"Cậu trai, tôi khuyên cậu đừng lớn giọng ầm ĩ với tôi như thế, chỗ tôi..." Quản lý Thượng còn chưa nói hết lời đã bị Tống Úc cắt ngang.

"Địa điểm kinh doanh là thành phố Y." Tống Úc cong ngón trỏ gõ gõ vị trí của địa điểm kinh doanh trên giấy phép kinh doanh, "Là địa lý của tôi không tốt hay là giấy phép này của anh có vấn đề hả? Chỗ chúng ta là thành phố Y à?"

Quản lý Thượng cũng không phải người có văn hóa gì, giấy phép kinh doanh này là quản lý của công ty làm cho, nói là có khi khách yêu cầu xem thì có thể lấy ra, bình thường đừng treo lên, lúc này lại bị Tống Úc nói vậy, gã cũng không biết nên nói gì tiếp, chỉ có thể đổi chủ đề.

"Đây là một chi nhánh nhỏ công ty chúng tôi thành lập ở thành phố S," Quản lý Thượng cất giấy phép kinh doanh nói, "Bà ngoại cậu đã uống sản phẩm của chúng tôi còn nói tốt đấy, cậu về gọi bà ấy tới, chúng ta ngay mặt nói chuyện."

"Không cần nói chuyện, hôm nay chỉ có chuyện như vậy, một câu, rốt cuộc có trả hay không thì bảo?" Cậu chờ đến mức hơi không kiên nhẫn, lập tức vỗ bàn một cái chỉ vào gã.

"Này anh có ý gì! ?" Quản lý Thượng cũng cộc tính, gân cổ lê quát, "Tôi nói tiếng người anh nghe không hiểu đúng không? Anh muốn gây chuyện có tin tôi kêu người gọt anh không!"

"Gọt tôi! ?" Cậu chỉ vào mũi mình, cười khẩy nói, "Tới đi, mày thử xem! Đám cháu trai chúng mày chỉ biết lừa tiền người già! Cái thứ không biết xấu hổ!"

Quản lý Thượng rất bình tĩnh liếc mắt ra hiệu với áo khoác trắng, Cố Thanh Trì lập tức đã nhận ra bất thường, cau mày đứng dậy.

Trong phòng quả thật còn có người.

Tống Úc giống như tên ngốc vẫn đứng ở đó lý luận với người ta tên trên hộp đóng gói sản phẩm và báo cáo thử nghiệm không tương ứng.

Có hai người đàn ông vạm vỡ thối mặt đứng sau lưng mà anh vẫn chưa nhận ra.

"Con mẹ nó mày tới gây sự phải không!" Một người đàn ông mặt ngựa chui ra khỏi phòng đẩy Tống Úc một cái.

Tống Úc ngẩn người, còn chưa kịp nói chuyện, Cố Thanh Trì giơ tay lên, đẩy mặt ngựa sang bên cạnh, "Nói chuyện cứ nói, mày động thủ cái gì!"

"Mẹ nó mày là cái đếch gì(1)?" Mặt ngựa kéo cao giọng, "Tao đẩy mày à? ! Mẹ mày ở đây đắc ý cái gì!"

"Tao cảnh cáo mày! Mồm miệng sạch sẽ chút cho tao!" Cố Thanh Trì chỉ vào gã.

Tống Úc kinh ngạc trừng Cố Thanh Trì, lời này cũng là điều anh vẫn muốn nói với Cố Thanh Trì.

Mặt lừa đi ra cùng mặt ngựa kia tính tình khá nóng nảy, không nói hai lời đã trực tiếp xách cái ghế xếp bên cạnh lên, chỉ vào bọn Tống Úc nói: "Có cút không! ? Cái ghế trên tay tao không có mắt, đập hỏng ai tao không chịu trách nhiệm đâu."

"Anh còn dám ra tay?" Tống Úc lấy điện thoại ra chuẩn bị báo cảnh sát, "Anh còn thật sự coi mình là tép tỏi(2)!"

(1) gốc là "mày lại tính là cái rễ hành nào" mang ý coi thường, vậy nên số (2) tép tỏi cao cấp hơn rễ hành (cái này do tui tự hiểu thôi, chứ tra không ra)

Mặt lừa vả một phát đánh bay điện thoại của anh, giơ ghế lên đập xuống người Tống Úc.

Không hề có báo trước.

Ở đây ngoại trừ Cố Thanh Trì hầu như mọi người đều không ngờ đến, cứ thế trợn mắt ngơ ngác nhìn cái ghế bị giơ lên không trung lại nhanh chóng hạ xuống.

Tống Úc nhắm mắt lại theo phản xạ, giơ tay cản lại.

Lông mày Cố Thanh Trì nháy mắt nhíu thành chữ "Xuyên". (chữ xuyên 川)

Góc độ kia sẽ đập vào bả vai Tống Úc, nhìn vào hình thể của mặt lừa, cường độ đoán chừng có thể đập nứt xương cốt người ta.

Hắn thật sự không có cách nào đảm bảo có thể kéo Tống Úc đến phạm vi an toàn trong thời gian ngắn nhất.

Trong trong thời gian ngắn ngủi phải dùng mili giây để tính toán, hắn bước dài xông lên che bả vai Tống Úc lại.

Dưới tình thế cấp bách hắn không có lựa chọn nào khác.

Nhưng khoảnh khắc cái ghế rơi xuống xương bả vai của hắn, Cố Thanh Trì cảm thấy lựa chọn này của mình là đúng.

Cánh tay mảnh khảnh kia của Tống Úc chắc chắn không chịu được.

Mẹ nó quá đau.

Ngực cũng đau theo.

Bên tai Tống Úc đồng thời vang lên âm thanh chân ghế gãy rơi xuống đất vào một tiếng kêu đau của Cố Thanh Trì.

Anh cảm thấy buồng tim của mình thắt lại một cái.

Há miệng, muốn nói gì đó, lại không thể nói được gì cả.

Khi anh vẫn chưa lấy lại tinh thần, Cố Thanh Trì đã nhặt cái bàn lên đập lên người mặt lừa.

Tình cảnh hỗn loạn đến mức chính anh đang làm gì cũng không biết.

Mặt lừa bị Cố Thanh Trì đạp một phát đến chân tường cả buổi không thể đứng dậy, những câu chửi tổ tông thô tục hăng hái nhảy ra ngoài giống như bị nhai nát.

Anh không để ý áo khoác trắng biến mất lúc nào, quản lý Thượng rốt cuộc là bị hắn đập xuống đất hay là bị cậu đánh xuống đất anh cũng không rõ ràng.

Chỉ biết là khi mặt ngựa vung nắm đấm về phía anh, Cố Thanh Trì cản nắm đấm của gã lại, vặn cánh tay của gã ra sau lưng.

Động tác giống như hôm qua lúc đùa giỡn với Cố Thanh Trì ở phòng bếp.

Tiếp đó, cánh tay phải của mặt ngựa bị vặn trật khớp.

"Trả lại tiền." Cố Thanh Trì hít một hơi, mặt lạnh trầm giọng nói.

Mặt ngựa hét lên một tiếng, lập tức vẻ mặt như đưa đám cầu cứu, bởi vậy mặt của gã có vẻ dài hơn.

"Được được được," Quản lý Thượng cấp tốc bò dậy khỏi đất, đi tới dẹp yên nói, "Cậu đừng kích động đừng kích động, chúng tôi trả lại tiền, trả lại tiền... Chúng tôi trả lại tiền."

Tống Úc chẳng biết mở chế độ khán giả từ lúc nào cả kinh cả buổi cũng không thể hoàn hồn.

Cảm giác như cánh tay của mình cũng bị tháo ra theo, nổi hết cả da gà.

Giờ phút này anh mới chính thức mở mang tầm mắt khí thế của anh đại xã hội đen trong truyền thuyết.

Đụ má, cái này đâu chủ một mét chín, tưởng chừng như ba mét hai ấy!

Cố Thanh Trì cúi người nối lại cánh tay của người kia.

Cậu ở bên cạnh kiểm kê sản phẩm với người ta, tính toán chi phí cần trả lại, Tống Úc kéo Cố Thanh Trì sang bên cạnh, nhẹ nhàng vỗ vỗ bả vai hắn, "Cậu không sao chứ?"

Cố Thanh Trì nhỏ giọng "Shh" một tiếng, vừa rồi chỉ lo giải quyết hai thằng cháu trai kia không chú ý đến cánh tay, lúc này dừng lại đã cảm thấy toàn bộ bả vai cũng sắp không phải là của mình.

Đau tê rần rồi.

Nhưng xương cốt chắc là không sao, bởi vì phút chốc hắn bổ nhào qua bắp thịt cả người hắn đều ở trạng thái kéo căng.

"Có phải anh là đồ ngốc không, người ta đã tóm cái ghế lên anh còn đứng ngây ra đó cũng không biết tránh đi!" Cố Thanh Trì xoa bả vai, vừa đi vừa nói.

"Lúc đó tôi đã ngu người rồi được chưa, không có tí báo hiệu nào, đi lên liền đánh!" Tống Úc vừa nghĩ đến tình cảnh kia đã tê cả da đầu.

Cố Thanh Trì quay đầu nhìn anh một cái, "Anh cho rằng ai cũng giống như tôi à, đánh anh còn phải báo trước cho anh chuẩn bị."

Tống Úc nghĩ ngợi lại không nhịn được phản bác, "Cậu mới là đồ ngốc, cậu cũng nhìn thấy người ta tóm ghế còn lao tới!"

"Tôi sinh hèn lớn hèn, đã quen thuộc với những thứ này, cánh tay nhỏ gầy kia của anh không được." Cố Thanh Trì bình thản nói.

Tống Úc im lặng, nói thật suy nghĩ của anh cũng vẫn chưa đi ra khỏi cảnh hỗn chiến lúc nãy, đầy trong đầu đền là một cảnh Cố Thanh Trì nhào tới ôm anh ném cũng ném không ra.

Khi anh sải bước đi theo mới bỗng phát hiện vị trí bả vai Cố Thanh Trì hơi bất thường.

Anh tiến lên hai bước kéo vạt áo của Cố Thanh Trì lên nhìn, Cố Thanh Trì lập tức xoay người ngăn anh lại, "Đờ mờ anh làm gì vậy?"

"Tôi xem cậu bị thương có nghiêm trọng không!" Tống Úc hơi nóng nảy, gân cổ lên rống một câu.

Hôm nay Cố Thanh Trì mặc áo len màu be, dòng máu đỏ thẫm trực tiếp rỉ ra từng trong sợi tổng hợp, mơ hồ có thể nhìn thấy một vết đỏ dài khoảng bảy tám centimet.

Trên đường cái người đến người đi Cố Thanh Trì hơi xấu hổ, một tay níu lấy vạt áo, cánh tay kia nâng lên lắc lắc, "Tôi không sao, anh xem, rất nhanh nhẹn."

"Mẹ nó sau lưng cậu đã chảy máu rồi chính cậu không có cảm giác hả!?" Tống Úc kéo cổ áo hắn, kéo đầu lại nhìn xuống.

Chỗ xương bả vai đã sưng lên rất to!

Người này không có tri giác à!

Khi Tống Úc dính sát vào Cố Thanh Trì cảm thấy toàn thân mình cứng ngắc lại, động cũng không được, không động cũng không được, cứ như vậy cứng đờ tại chỗ thở mạnh cũng không dám, hơi nghiêng đầu đi mất tự nhiên nhỏ giọng nói: "Này, tôi thật sự không sao..."

"Trở về bôi thuốc cho cậu." Giọng điệu của Tống Úc dịu dàng hiếm thấy.

Anh không chỉ nhìn thấy xương bả vai sưng đỏ của Cố Thanh Trì, còn nhìn thấy một vết sẹo rất dài rất kinh dị sau lưng hắn, nhìn mà khiến người ta đau lòng.

"Ờ..." Cố Thanh Trì cúi đầu xuống, cưỡng ép mím khóe môi đang vểnh lên, mỗi lần Tống Úc quan tâm hắn, hắn lại cảm thấy rất vui vẻ.

Trên đường về Tống Úc còn lặp đi lặp lại nhiều lần phải đến bệnh viện chụp ảnh, bị Cố Thanh Trì từ chối, "Tôi tự cảm nhận được cơ thể của tôi, thật sự không bị thương đến xương cốt, đừng lãng phí tài nguyên của bệnh viện."

Tống Úc không lay chuyển được hắn, "Được rồi."

Tiền bị lừa cuối cùng lấy về được ba tám nghìn tệ, một số đã bị bà ngoại ăn thì không tính vào.

Chuyện được giải quyết suôn sẻ, cậu mợ nói buổi tối mời khách ăn cơm. Cố Thanh Trì từ chối không được nên đồng ý.

Dù sao quán mạt chược có thể bảo Mắt Lé trông giúp, trở về mời cậu ta ăn bữa cơm là được.

Tống Úc dẫn Cố Thanh Trì về nhà xử lý vết thương trước, "Tôi đi tìm bộ quần áo cho cậu thay."

Cố Thanh Trì nghiêng đầu sang, cầm quần áo lên nhìn thoáng qua, "Chỉ dính ít máu, không sao, tôi về giặt đi là được."

"Đã rách rồi được chứ!" Tống Úc đi thẳng vào phòng ngủ, một lát sau lại gọi một tiếng ở bên trong, "Cố Thanh Trì, cậu vào đây tự nhìn, muốn mặc cái nào."

"Tùy, tôi sao cũng được." Cố Thanh Trì ngồi trên sofa nhìn chằm chằm cá con.

"Vậy tôi lấy màu hồng cho cậu?" Tống Úc cười nói.

"Ê, tôi không gánh nổi màu đó!" Cố Thanh Trì lập tức đứng dậy lao vào.

Chương 33

Đây là lần đầu tiên Cố Thanh Trì vào phòng ngủ của Tống Úc.

Vừa vào cửa đã cảm nhận được sự ấm áp, có lẽ là vì tất cả trang trí đều dùng màu sắc tương đối hài hòa, rèm cửa là ca-rô màu be, không kéo ra.

Đèn bàn trên tủ đầu giường là màu vàng ấm, đèn áp tường cũng thế.

Trên mặt đất trải thảm lông, hắn nhìn thấy Tống Úc đi chân trần trên thảm lại cởi dép ra, khi giẫm lên giống như giẫm trên bông, ngưa ngứa, nhột nhột.

Trong căn phòng có một chiếc giường lớn một bàn đọc sách và một tủ quần áo to đùng làm bằng gỗ, giường và tủ quần áo đều chiếm chỗ nửa căn phòng, tủ quần áo được giấu sau cánh cửa trượt, hiện lên thiết kế hình chữ "凹", ở giữa có kính chạm đất, hai bên treo đầy quần áo, đều phân loại dựa theo màu sắc khác nhau.

Khiến người ta có cảm giác đang shopping.

Vóc dáng của Cố Thanh Trì cao hơn Tống Úc mấy centimet, bả vai cũng rộng hơn một chút.

Tống Úc chọn một chiếc áo len rộng rãi ướm thử trên người hắn, "Chắc không chênh lệch bao nhiêu đâu, thích cái này không?"

Cố Thanh Trì gật gật đầu, sờ lên quần áo của Tống Úc cảm xúc cũng khác biệt, còn mang theo mùi thơm thoang thoảng, chắc là mùi nước giặt quần áo.

Cố Thanh Trì đưa tới trước mũi hít hà, "Mùi chanh, có phải anh thích đồ vị chanh không? Nước hoa cũng mang theo ít mùi chanh."

"Mũi cũng rất thính," Tống Úc chỉ chỉ giường, "Ngồi đi, tôi đi lấy thuốc khử trùng cho cậu."

Cố Thanh Trì ừ một tiếng.

Bộ đồ bốn cái trên giường Tống Úc đều là màu trắng, hắn sợ làm bẩn, bèn ngồi xếp bằng trên mặt thảm, thảm có màu xám tro nhạt, bẩn một chút cũng không nhìn ra được.

(bộ đồ bốn cái thường chỉ bốn đồ trên giường gồm: đôi vỏ gối, vỏ chăn, ga trải giường)

Tống Úc ôm hộp thuốc đi vào cửa, nở nụ cười, "Sao đấy, cậu định ngồi thiền ở đây à! ?"

"Vỏ chăn của anh đều là màu trắng mà, lát nữa ngồi bẩn rất khó giặt, tôi vừa đánh một trận với người ta, quần giống như lăn qua bùn." Cố Thanh Trì dựa lưng vào mép giường, ngẩng đầu cười nói.

"Không sao, bẩn thì bẩn thôi, vốn là phải giặt rồi," Tống Úc ném hộp thuốc lên giường, một chân xếp bằng trên giường, chân kia giẫm trên thảm, "Lại nói, dù sao cũng không phải tôi giặt, bỏ vào máy giặt quần áo mặc sức cuộn cuộn là được rồi."

Tống Úc vỗ vỗ đệm, Cố Thanh Trì xoa xoa gáy rất ngượng ngùng ngồi lên.

"Cởi quần áo đi! Sao tôi còn phải vận công trị thương cho cậu à?" Tống Úc giơ cái kẹp trong tay lên gõ gõ vào mép hộp.

"À!" Cố Thanh Trì nhanh chóng giơ tay cởi áo, quay lưng ngồi xuống.

Tống Úc cuối cùng cũng nhìn rõ vết sẹo sau lưng hắn, dài khoảng hơn mười centimet, từ phía bên trái xương sống kéo xuống dưới, rất kinh dị, giống như là bị người chém một đao từ phía sau, nhìn tình huống khôi phục đoán chừng là chuyện rất lâu trước đây.

"Vết sẹo trên lưng cậu làm sao mà có?" Tống Úc vặn chai lấy một cục bông cồn ra.

"Bị người chém." Cố Thanh Trì nói thật.

"Tại sao muốn chém cậu?" Tống Úc dịch chuyển về phía trước một chút, một tay vịn xương bả vai Cố Thanh Trì.

"Thì đánh nhau thôi, lưu manh mà, thấy ngứa mắt là đánh, cần gì lý do." Hai tay Cố Thanh Trì bóp bắp chân của mình.

"Cố chịu tí nhá, da cậu đã trầy xước rồi, sẽ hơi đau." Tống Úc nói.

"Không sao." Cố Thanh Trì cúi đầu, thật ra chút chấn thương ấy hắn cũng đã gần như không thấy đau, chắc hẳn miệng vết thương còn không sâu bằng lần trước chai bia rạch rách cánh tay.

"Tôi có thể hỏi cậu là lưu manh bang phái nào không," Tống Úc nhẹ nhàng chấm vào vết thương của hắn, "Là loại thu phí bảo hộ đó à?"

"Không phải đâu," Cố Thanh Trì cười đến mức run rẩy, Tống Úc vỗ một phát sau lưng hắn, hắn khó khăn dừng cười, "Là đòi nợ giúp người khác."

"Du côn của công ty đòi nợ à?" Tống Úc hơi giật mình, thảo nào hắn có thể thoáng cái biến ra nhiều tiền như vậy.

"À, coi như du côn đi, nhưng cũng không thể coi như công ty đòi nợ chuyên biệt," Cố Thanh Trì nói, "Ông chủ của chúng tôi mở trung tâm giải trí, người dưới quyền có rất nhiều, rất hỗn loạn, tôi cũng không hiểu cụ thể quy trình cho vay tiến hành thế nào, chỉ lo đòi nợ về giúp người ta, có đôi khi gặp phải người khó chơi, thì phải tốn chút sức lực."

"Vậy bố cậu biết cậu làm nghề này không? Chuyện nguy hiểm thế này chẳng lẽ ông ấy không lo lắng à?" Tống Úc hỏi.

Cố Thanh Trì cũng ngại nói nghề này chính là bố bảo hắn tham gia, bèn nói tránh đi: "Vậy hết cách rồi, tôi lại không có văn hóa gì, tiền kiếm được cũng không đủ nuôi sống bản thân tôi, làm nghề này nhanh có tiền, như lần trước nhận đơn hàng kia, một lần đã có thể lấy được mười nghìn tệ, ông chủ của chúng tôi đưa tiền cũng rất sảng khoái."

Tống Úc nghe xong cảm thấy nghẹn ngực kinh khủng, chóp mũi hơi cay.

Anh chưa từng tiếp xúc với loại người này, có lúc trong tin tức nhìn thấy những công ty đòi nợ kia vẩy dầu đỏ lên cửa nhà người ta hoặc là dùng vũ lực đe dọa, cảm thấy loại người này có lẽ là sự tồn tại vô cùng tàn bạo và vô lại.

Nói thật, anh cũng rất xem thường loại người này, cả ngày không làm việc đàng hoàng mà chơi bời lêu lổng.

Trong lời nói của Cố Thanh Trì lộ ra sự bất đắc dĩ và thấp kém thật sự rất khiến người ta đau lòng.

Anh rất muốn chửi người.

Cố Thanh Trì thật sự ngốc kinh khủng.

Ông chủ đưa tiền sảng khoái, cậu lấy chính mạng sống của mình đi liều mà người ta có thể khó chịu à!

Nếu như xảy ra chuyện gì đoán chừng kiếm chút tiền này cũng không đủ trả tiền thuốc men.

Một cái mạng, chỉ đổi mười nghìn tệ.

Hèn chi lần trước khi Mắt Lé đưa tiền lại tức giận bởi vì một câu nói của anh.

Bây giờ anh rất muốn dữ tợn mắng tỉnh Cố Thanh Trì, nhưng lại không đành lòng đâm thủng chút vui sướng còn sót lại trong đáy lòng hắn.

Trong thế giới của Cố Thanh Trì, đưa tiền sảng khoái có lẽ cũng đã là chuyện đáng được ăn mừng.

Trái lại cẩn thận ngẫm nghĩ, trước kia nhất định hắn cũng từng bị lừa mới có thể hiểu được tâm trạng của người bị lừa, cho nên hắn mới có thể cố chấp phải trả lại ba mươi nghìn tệ kia như vậy.

Với hắn mà nói, trung thực rất quan trọng.

"Cố Thanh Trì, cậu muốn làm gì tôi không ngăn được cậu, nhưng nếu cậu lại giống như lần trước máu me khắp người đứng trước mặt tôi, tôi chắc chắn sẽ không cứu cậu, biết chưa! ?" Tống Úc chọc mạnh vào xương cột sống của Cố Thanh Trì để cảnh cáo, "Tự giữ kỹ cái mạng nhỏ của mình đi!"

Cố Thanh Trì gật đầu một cái, nhỏ giọng lẩm bẩm, "Biết rồi."

"Ngoại trừ chuyện dám làm việc nghĩa như hôm nay." Tống Úc cười nói.

Khóe miệng Cố Thanh Trì vểnh lên.

"Vừa nãy tôi lo lắng quá cũng quên cảm ơn cậu," Tống Úc cắt băng gạc dán lên lưng Cố Thanh Trì, "Cảm ơn cậu đã cản cú đập kia giúp tôi."

"Không có gì, mạng của anh đáng tiền hơn tôi." Cố Thanh Trì nói.

Tống Úc cau mày, vỗ một cái sau lưng hắn, "Mạng ai cũng đáng tiền như nhau! Cậu đừng tự xem thường mình được không! ? Dù là nhặt ve chai ở trên đường, nếu xảy ra chuyện gì, người nhà của họ cũng sẽ lo lắng buồn lòng, mạng sống của mọi người đều quý giá như nhau biết không?"

Cố Thanh Trì cúi đầu xuống, không dám nói lời nào.

Đây là lần đầu tiên từ khi lọt lòng tới nay có người nói cho hắn biết, mỗi một sinh mạng đều quý giá như nhau, đều phải được quý trọng.

Hắn vẫn luôn xem mình như con thú bị nhốt trong lồng, phải ra ngoài biểu diễn, thì ra ngoài biển diễn, phải trở về nhà nằm thì về nhà nằm, có thể sống tiếp đó là may mắn, sống không được nữa cũng không sao, dù sao mỗi ngày trôi qua đều chẳng phải cuộc sống mà mình muốn.

Trước khi gặp được Tống Úc, hắn thậm chí cũng không cảm thấy mạng của mình nằm trong tay mình.

Trên thế giới sao lại có người tốt như Tống Úc.

Tốt đến mức hắn đã không tìm được từ ngữ hay nào để miêu tả cái tốt của anh.

Tống Úc bôi ít thuốc tiêu sưng cho hắn, thu dọn hộp thuốc, phủi tay, "Xong rồi, buổi tối lúc tắm rửa cậu chú ý một chút, đừng đụng vào vết thương."

Cố Thanh Trì vuốt vuốt chóp mũi, vành mắt đỏ hoe xoay người, cúi đầu cố lấy dũng khí nói: "Tôi có thể ôm anh một cái không?"

Tống Úc ngẩn người, để hộp thuốc sang bên cạnh, dang hai cánh tay ra.

Cố Thanh Trì lập tức nhào tới ôm lấy anh, cằm vượt qua bả vai anh, lỗ tai cọ lỗ tai.

Hắn thậm chí có thể ngửi thấy mùi thơm của dầu gội đầu trên đầu Tống Úc.

Tống Úc giơ tay xoa xoa vết sẹo sau lưng hắn, "Tiếp theo có phải cậu muốn biểu diễn cảnh khóc cho tôi xem không?"

Cố Thanh Trì bật cười hít mũi một cái, "Người kiên cường chúng tôi trước giờ không khóc, cho dù cảm động cũng không khóc."

Tống Úc xoa xoa sau gáy hắn, tóc Cố Thanh Trì đã không đâm tay như khi sờ vào lần trước, sờ lên mềm mại, "Tôi vẫn nói câu đó, có khó khăn gì thì nói với tôi, tôi có thể giúp được, nhất định dốc hết toàn lực giúp cậu."

"Cảm ơn anh." Cố Thanh Trì siết chặt cánh tay, cọ cọ bên tai anh.

Cảm ơn ông trời đã cho tôi gặp được người tốt như anh.

Cố Thanh Trì đã lớn từng này vẫn là lần đầu tiên ôm người khác, khi ôm Tống Úc, cảm giác như ôm một chùm sáng, rất ấm áp, xương cốt toàn thân cũng sắp bị nóng mềm ra.

Tống Úc cảm giác được cánh tay vòng sau lưng mình nới lỏng, cũng buông thõng hai tay.

Lúc hai người tách ra Tống Úc kìm lòng không đặng liếc nhìn bụng Cố Thanh Trì.

Trời đụ!

Được đấy Cố Thanh Trì!

Đường eo này! Tỉ lệ này! Cơ bụng này!

Dáng người quả là đẹp hơn cả huấn luyện viên ở phòng tập thể thao!

Tống Úc vẫn cảm thấy cơ ngực của huấn luyện viên quá khoa trương, giống như đệm hai tấm thép, đã mất đi mỹ cảm, như Cố Thanh Trì rất đẹp.

Cố Thanh Trì cảm nhận được ánh nhìn của anh, nở nụ cười, chỉ cơ bắp bụng dưới của mình: "Anh có không?"

Tống Úc vừa nghe lời này sao có thể nhịn, dù sao cũng là người làm thẻ năm ở phòng tập thể thao! Mặc dù một tuần chỉ đến hai ba lần...

Anh lập tức hóp bụng dưới vén áo lên.

Cố Thanh Trì duỗi tay véo eo anh một cái, "Nén ra phải không! ?"

Tống Úc không phòng bị, một hơi thở phun ra ngoài lập lức sáu múi biến thành mặt phẳng.

Cố Thanh Trì cười như điên không ngừng, Tống Úc cũng vươn tay véo hông hắn một cái, cơ bụng cũng không biến mất.

"Cậu luyện thế nào vậy?" Tống Úc gập đầu gối, hai tay đặt lên trên, chống cằm trên mu bàn tay, ánh mắt vẫn trôi trên người Cố Thanh Trì.

"Đánh quyền, có một phòng đấm bốc trên lầu trung tâm giải trí của lão Tào mở, mấy người quen thuộc chúng tôi thường xuyên sẽ tới chơi, bên trong cũng có một vài thiết bị thể dục." Cố Thanh Trì vừa nói vừa mặc áo vào.

"À, được rồi," Tống Úc rũ mắt, "Buổi chiều cậu có sắp xếp gì không?"

"Về quán mạt chược, hai hôm nay bố tôi không ở nhà." Cố Thanh Trì nói.

"Ừ, thế buổi tối cùng nhau ăn cơm, đừng quên." Tống Úc nói.

"Sẽ không." Cố Thanh Trì đứng dậy lại quay đầu nói, "Áo này ngày mai tôi giặt rồi trả lại cho anh."

"Tặng cậu đấy," Tống Úc nghĩ ngợi lại bổ sung, "Tôi không chê cậu đã mặc, chỉ đơn thuần tặng cậu mặc, tôi mặc hơi rộng."

"Ờ," Cố Thanh Trì nở nụ cười, "Cảm ơn."

"Cảm cái rắm, mau phắn đi," Tống Úc đổ nhào lên giường, ôm điện thoại, "Đi ra ngoài khép cửa lại giúp tôi, tối gặp nhá."

"Ừ, tối gặp." Cố Thanh Trì thuận tay đóng cửa phòng lại giúp anh.

Sau khi Cố Thanh Trì đi khoảng mười phút, nhịp tim của Tống Úc mới chậm rãi hạ xuống.

Không biết tại sao, vừa rồi Cố Thanh Trì nói muốn ôm một cái đáy lòng anh bỗng nhiên giật một cái, căng thẳng đến nỗi tay cũng hơi run.

Đời này vẫn chưa từng ôm với người đàn ông nào như thế đâu.

Nữ càng không có!

Bây giờ hồi tưởng lại vẫn hơi xấu hổ.

Sau đó nhịp tim lại bắt đầu tăng tốc.

A.

Phiền chế người rồi!

Dáng người Cố Thanh Trì vì lông có thể đẹp đến vậy!

(vì lông = vì sao)

Tống Úc lăn hai vòng trên giường, nhấn mở vòng bạn bè Wechat của Cố Thanh Trì.

Vẫn là ảnh chụp chung lần trước với Giao Hàng.

Chất lượng cảnh giống như làm nhòe, cũng không ngăn được vẻ đẹp trai.

Nhìn chằm chằm ảnh chụp không lâu, Tống Úc nằm trên giường ngủ thiếp đi.

Trong mơ Cố Thanh Trì để trần hai tay đứng trước mặt anh, chỉ bụng dưới của mình hỏi: "Anh có không?"

Tống Úc ngồi ở mép giường, ngửa đầu nhìn hắn, lắc đầu.

"Thấy thèm phải không," Cố Thanh Trì tiến lên một bước, bắt lấy bàn tay anh nhấn lên cơ bụng của mình, khóe miệng nhếch lên cười nói, "Cho anh sờ sờ?"

Tống Úc dọc theo bụng hắn sờ đến đường eo, cảm xúc mịn màng rắn chắc, cuối cùng lại dùng đầu ngón tay chọc chọc.

Cứng rắn.

Cố Thanh Trì đột nhiên nắm lấy ngón tay anh, cúi người kề sát tới trước mặt anh, "Tống Úc, có phải anh thích tôi không?"

Tống Úc bị anh mắt lạnh như băng lại mang theo chế giễu của Cố Thanh Trì dọa cho tỉnh.

Tim đập loạn.

Anh che ngực thở dài, mãi mới hòa hoãn lại.

Trước tiên không nói Cố Thanh Trì có thích anh hay không, dù chỉ nghe thấy anh là đồng tính, chắc cũng phải bị dọa đến nỗi lông tơ dựng đứng né xa ba thước.

Giống như bạn thân trước kia của anh.

Ngoài miệng nói không sao đâu, tao lại sẽ không để ý đến xu hướng tính dục của mày, cuối cùng lại vẫn cắt đứt liên lạc với anh.

Trừ người thân bên cạnh và bạn bè anh cho rằng có thể tin được, Tống Úc chưa bao giờ nhắc đến xu hướng tính dục của mình với những người khác.

Anh không biết có nên nói chuyện này cho Cố Thanh Trì không.

Cứ vậy bỗng dưng nói với người ta một câu, "Tôi là đồng tính, cậu còn bằng lòng làm bạn bè với tôi không?"

Cố Thanh Trì không xem anh như đồ thần kinh mới là lạ.

Nói không chừng sẽ còn phỏng đoán lung tung rằng anh nói câu này có mục đích gì.

Cố Thanh Trì có cho rằng anh đang xin giao du không?

Không không không, với cái đầu óc kia của Cố Thanh Trì chắc là không nghĩ đến cái này, đoán chừng sẽ chỉ sững sờ tại chỗ há hốc mồm không biết nói gì.

Anh thậm chí đã có thể tưởng tượng ra dáng vẻ há hốc mồm của thẳng nam sắt thép Cố Thanh Trì khi nghe được câu này.

Anh chưa từng nghĩ đến việc phát triển chút gì đó với Cố Thanh Trì, lúc trước bằng lòng cho Cố Thanh Tri vay đơn giản là cảm thấy người này trông rất đáng tin cộng thêm một chút xíu thông cảm.

Sau đó cũng chưa từng chủ động tiếp cận hắn, nhưng mấy lần chìa tay này có xen lẫn một vài yếu tố khác, anh cũng không ngẫm lại.

Vấn đề trong mơ kia của Cố Thanh Trì anh không biết trả lời như thế nào.

Nếu nói không có, gương mặt đó của Cố Thanh Trì gần đây cứ lắc lư trong đầu anh, nếu nói có, nhưng mình cũng không nghĩ đến việc muốn tiến thêm một bước giao du với cậu ta.

Cảm giác cứ thế này rất tốt.

Còn có một nguyên nhân có lẽ là... Muốn phát triển cũng không phát triển được.

Cái thằng ngốc Cố Thanh Trì kia.

Sao có thể nói cho hiểu!

Ôi.

Đau đầu.

Chạng vạng tối sau khi Mắt Lé đến quán, mở miệng đã nói buổi sáng có người đến quán gây chuyện đập phá quán.

Buổi sáng khi Cố Thanh Trì gọi điện cho Mắt Lé cũng chưa nói cho cậu ta biết là nguyên nhân gì, Mắt Lé cũng không hề đoán được người đập phá quán chính là vị đại lão trước mắt này.

Cố Thanh Trì nghe cậu ta thao thao bất tuyệt nói, trong lòng đang cười thầm.

"Sau đó quản lý của bọn em còn nói muốn đến thành phố Z mở rộng thị trường mới, thị trường bên này đã bị người bôi xấu rồi, hỏi em có đi hay không." Mắt Lé nói.

"Vậy mày muốn đi không?" Cố Thanh Trì hỏi.

"Anh đã ở đây em đi làm gì chứ! Chưa quen cuộc sống ở đó, một mình em đến chẳng phải bị người ta bắt nạt à," Mắt Lé chớp mắt vài cái, "Ở đây không phải còn có anh bảo kê ư."

"Vậy quán gì đó gì đó của mày sẽ đóng cửa hả?" Cố Thanh Trì hỏi.

"Đóng cửa là chuyện sớm hay muộn, đợi chuyển đến thành phố Z chắc hẳn sẽ chuyển nhượng hết, em nghe nói tiền thuê nhà còn hơn tháng là đến hạn rồi, đoán chừng sẽ đến lúc đó," Mắt Lé thở dài, "Lại phải đổi công việc mới rồi."

Cố Thanh Trì nhìn cậu ta một cái, không nói gì, hắn có thể đoán sơ được ý của Mắt Lé.

Quả nhiên Mắt Lé chủ động mở miệng: "Anh, em có thể đi theo anh không?"

Cố Thanh Trì không lên tiếng.

Mặc dù Mắt Lé có cha mẹ có bà hội, nhưng cũng không tốt hơn hắn là bao, bố của Mắt Lé là ma cờ bạc, mẹ đi làm trong nhà máy ở quê không biết ngày đêm tiền kiếm được cũng không đủ cho ông ta thua, bà nội lại có bệnh tiểu đường, phải tiêm insulin mới có thể kiểm soát đường máu.

Mỗi tháng Mắt Lé cố định phải gửi về nhà một nghìn năm trăm tệ, nộp hơn sáu trăm tiền thuê nhà, còn lại mới là chi tiêu cậu ta thực sự có thể dùng.

Cố Thanh Trì rất ít bảo cậu ta tham gia chuyện đòi nợ cũng bởi vì Mắt Lé có người nhà phải chăm sóc, cậu ta không thể xảy ra chuyện.

"Có thể không?" Mắt Lé đụng đụng cánh tay Cố Thanh Trì lần nữa.

"Không được," Cố Thanh Trì nhéo nhéo bả vai cậu ta, "Tao cũng không định làm nữa."

"Hả? ?" Mắt Lé khá là giật mình, "Tại sao?"

"Hả cái rắm," Cố Thanh Trì dựa trên sofa móc khóa kéo mang tính trang trí bên hông quần áo, "Chỉ là không làm thôi, không có tại sao."

"Vậy sau đó anh làm gì?" Mắt Lé chen tới dựa vào hắn, "Có thể dẫn em theo không! ?"

"Tao cũng không biết, vẫn chưa nghĩ ra," Cố Thanh Trì vỗ vỗ bả vai Mắt Lé, "Nhưng chắc chắn sẽ không bỏ mặc mày."

Buổi tối cậu mợ đóng cửa hàng sớm, về nhà chuẩn bị một bàn thức ăn ngon để chiêu đãi Cố Thanh Trì.

"Tiểu Úc à, con nhanh gọi điện cho Thanh Trì đi, hỏi xem nó tan làm chưa." Mợ bưng cá chép chua ngọt đi ra từ phòng bếp.

Từ sau khi cậu và mợ kể lại sự tích anh dũng của Cố Thanh Trì sinh động như thật, mợ càng thích Cố Thanh Trì hơn rất nhiều, ấn tượng đối với nghề giữ trật tự đô thị này cũng khác biệt, trong hai tiếng đã giục mấy lần rồi.

Tống Úc cũng lười giải thích nhiều, đáp một tiếng rồi gọi điện cho Cố Thanh Trì.

"Cậu ra ngoài chưa?" Tống Úc hỏi.

"Tòa nhà thứ mấy, tôi quên rồi." Cố Thanh nói.

"Vào cửa Nam rẽ phải tòa nhà thứ sáu, cửa có cái cây rất lớn," Tống Úc sợ Cố Thanh Trì không tìm được, đứng dậy nói, "Hầy tôi xuống đón cậu."

"À, tôi hỏi chú gác cổng xem." Cố Thanh Trì nói.

Tống Úc không cúp điện thoại, đi xuống cầu thang trực tiếp canh giữ bên cạnh vườn hoa, "Không phải buổi sáng chúng ta vào từ cửa Bắc à, cửa Nam ở hướng khác, cậu tìm được không?"

"Tôi tìm được mà." Cố Thanh Trì cười đứng sau lưng Tống Úc, nhấn tắt điện thoại, vỗ vỗ sau lưng anh.

Tống Úc xoay người, nhìn sững sờ hai giây.

Cố Thanh Trì cắt tóc, còn cạo râu, tóc cắt rất ngắn, gần giống như lúc tiêm ở bệnh viện, cái kiểu sờ lên còn hơi đâm tay.

Bên trên tai trái cạo hai đường thẳng song song dài hơn hai tấc.

Không biết tại sao, bỗng nhiên anh nhớ đến nụ cười kỳ lạ và vấn đề kỳ lạ của Cố Thanh Trì ở trong mơ.

"Nhìn tôi chằm chằm làm gì?" Cố Thanh Trì tiến lên, một tay khoác lên bả vai Tống Úc, tay kia chỉ vào cửa nói, "Là nhà này à?"

"À, đúng rồi." Tống Úc hoàn hồi, che ngực một cái cũng ngại lại liếc nhìn hắn.

Nhịp tim tại sao lại nhanh vậy! ! !

"Buổi chiều anh ở nhà làm gì?" Cố Thanh Trì tìm chuyện để nói thuận miệng hỏi một câu.

"... Ngủ một giấc." Tống Úc rất bất lực nói.

Chương 34

Cố Thanh Trì rất ít ăn cơm ở nhà người khác, đặc biệt là trong tình huống có người lớn thế này.

Nhiều nhất đó là hồi nhỏ cọ mấy bữa cơm ở nhà Mắt Lé, nhưng lúc nhà Mắt Lé ăn cơm người trong nhà cũng không có mặt hết, ông bố mê cờ bạc của cậu ta gần như không thấy đâu.

Hắn vừa vào cửa, đã bị tình cảnh già trẻ nhà mợ Tống Úc đồng loạt ngồi thành một hàng nhìn hắn dọa cho ngây ngẩn cả người, kề sát sau lưng Tống Úc.

Chủ yếu là căng thẳng.

Hắn vẫn chưa từng đàng hoàng tham gia bữa cơm của nhà người ta thế này.

"Ôi giời! Thanh Trì cuối cùng cháu cũng đến rồi! Cô còn sợ có phải cháu xấu hổ không muốn đến chứ." Mợ chào Cố Thanh Trì vào nhà.

"Không có..." Nếu Cố Thanh Trì biết trước tình cảnh này, đúng là không muốn tới, tại sao lại có nhiều người đến vậy! Không phải đã nói ông bà ngoại đều không ở nhà ư!

Lúc này còn chưa kịp đổi dép lê, già trẻ ngồi ở bên trong cũng đều chào hỏi Cố Thanh Trì.

Cố Thanh Trì dè dặt tới nỗi không biết làm sao, Tống Úc gọi một tiếng bà ngoại hắn cũng nhảy ra một câu bà ngoại theo anh, chọc cho cả nhà cười nghiêng ngả.

"Không sao không sao, bà ngoại thì bà ngoại, bà nhận cháu làm cháu trai." Bà ngoại vỗ vỗ cánh tay Cố Thanh Trì ý bảo hắn ngồi xuống.

Mặc dù Cố Thanh Trì biết bà đang nói đùa, nhưng trong lòng vẫn rất vui vẻ, chưa từng có người nhà ai nhiệt tình chào đón hắn như vậy, nhưng vui vẻ xong lại có chút mất mát.

Bọn họ cũng không biết tình huống thật sự của mình, nếu như biết thân phận của mình chẳng những không phải là giữ trật tự đô thị mà còn là lưu manh không làm việc đàng hoàng không học thức, có lẽ cũng sẽ chán ghét hắn.

Sau khi Tống Úc ngồi xuống, Cố Thanh Trì vội vàng kề sát bên cạnh anh, trong hoàn cảnh xa lạ này, hắn đi đường cũng sắp cùng tay cùng chân rồi.

"Cô chỉ mua đại ít thức ăn, cũng không biết cháu có thích ăn hay không, thích thì ăn nhiều vào," Mợ cũng ngồi xuống luôn, "Cháu uống gì? Nước trái cây nước ngọt có cả."

"Cháu uống gì cũng được." Cố Thanh Trì hơi mất tự nhiên kẹp tay ở bên trong đùi.

"Làm tí rượu vang không," Cậu lấy một chai rượu vang trong ngăn tủ ra, "Cháu không lái xe nhỉ?"

Cố Thanh Trì lắc đầu.

"Vậy thì không sao, Tiểu Úc cũng uống với cậu đi, hiếm khi người một nhà tụ tập đủ thế này cùng nhau ăn cơm, phải vui lên." Cậu nói rồi mở chai rượu ra.

"Vâng vâng vâng, cùng lắm thì lát nữa con đón xe về." Tống Úc nâng ly rượu đẩy qua, cái cùi chỏ kia chọc chọc Cố Thanh Trì, "Lần trước không phải cậu nói cậu uống rượu rất giỏi sao, lát nữa uống nhiều quá đừng mượn rượu làm càn nhá."

"Tôi cũng không nói tôi uống rượu giỏi, tôi nói là, trước khi tôi biến thành đồ thần kinh quật ngã anh không thành vấn đề." Cố Thanh Trì cười nói.

"Chà, giọng điệu này lớn đấy, tí nữa uống rượu làm càn tôi sẽ cậu ném lên đường cái quay video đăng lên vòng bạn bè." Tống Úc nói.

"Vậy lát nữa anh mượn rượu làm càn thì sao." Cố Thanh Trì nói.

"Xin đưa tôi về nhà cảm ơn." Tống Úc mặt dày mày dạn nói xong, người trên bàn đều phá lên cười.

"Thanh Trì năm nay cháu bao nhiêu tuổi rồi?" Cậu rót cho hắn ly rượu.

"Hai mươi ba ạ." Cố Thanh Trì nhận ly rượu bằng hai tay nói tiếng cảm ơn.

"Vậy nhỏ hơn Tống Úc nhà chú hai tuổi, hai đứa quen nhau thế nào?" Cậu hỏi.

"Có duyên thôi," Tống Úc cướp lời, "Buổi tối lúc con lái xe về không cẩn thận đâm vào cậu ấy."

"Chuyện xảy ra lúc nào, sao con không nhắc đến với chúng ta?" Ông ngoại hỏi.

"Chuyện lúc vừa sang năm mới, cũng không phải chuyện lớn gì," Tống Úc nhấp một hớp rượu nhíu mày lại, "Có Sprite không đổi cho con đi."

"Có có có, mợ đặc biệt mua mấy loại đồ uống." Mợ đứng dậy lấy Sprite từ tủ lạnh bên cạnh ra.

Tống Úc nhận lấy sau đó rót cho mình một ít lại hỏi Cố Thanh Trì: "Cần không?"

"Không cần, tôi xử lý được." Cố Thanh Trì cười nói.

"Ô, được đấy, xem ra tửu lượng rất khá." Cậu nói.

"Bình thường thôi, thỉnh thoảng ở nhà cháu cũng uống với bố." Cố Thanh Trì nói.

"À, bố cháu làm gì vậy?" Mợ ân cần hỏi.

"Bố cháu mở quán mạt chược nhỏ." Cố Thanh Trì nhấp hớp rượu, hắn chỉ có thể nhặt những điều nghe vẫn rất bình thường này để nói ra.

"À, quán mạt chược hả, trước kia chú cũng thích xoa mạt chược, nhưng bây giờ mở cửa hàng rồi cũng có rất ít thời gian, hôm nào đó cùng chơi đi." Cậu cười híp mắt nói.

"Vâng." Cố Thanh Trì kiên trì gật đầu, ở trong lòng ngóng trông người nhà này đừng hỏi nữa.

Tống Úc nhìn ra Cố Thanh Trì không được tự nhiên, giúp đỡ chuyển chủ đề, "Gần đây Tinh Châu sắp thi cuối kỳ đúng không ạ?"

Mợ "Hầy" một tiếng, "Đúng rồi, mợ đang đau đầu đây, lần trước thi Vật lý mang về cho mợ bảy mươi điểm, con nói thành thích này, tương lai làm sao thi đại học, chủ nhiệm lớp nó cũng gửi tin nhắn cho mợ rồi..."

Lúc mới bắt đầu ăn cơm Cố Thanh Trì còn hơi dè dặt, đồ ăn trong bát trên cơ bản đều là mợ và bà ngoại gắp cho, có thể nói là đã hưởng thụ đãi ngộ như Haidilao, thiếu điều đút vào miệng.

(Haidilao 海底捞 là một chuỗi nhà hàng lẩu được thành lập tại Jianyang, Tứ Xuyên, Trung Quốc vào năm 1994)

Về sau trò chuyện nhiều cả người cũng thoải mái hơn, bởi vì chủ đề đã chuyển từ trên người hắn đến trên người Tống Úc.

"Khi Tiểu Úc còn nhỏ mắc cười lắm cô nói cho cháu nghe, có lần bọn cô cùng đi du lịch, Tiểu Úc nói muốn đi vệ sinh, lúc đó bọn cô vừa ra khỏi nhà ga không bao xa, đâu đâu cũng không quen thuộc, cũng không biết chỗ nào có nhà vệ sinh, Tiểu Úc vừa hô hào con không nhịn được nữa con không nhịn được nữa, đi tiểu ngay trên đường cái, " Mợ vừa nói vừa che miệng cười ha hả, nước mắt cũng sắp chảy ra, "Ngăn cũng không ngăn được mà!"

"Chú nhớ lúc đó còn có người đạp xe đi ngang qua, còn nhìn nó chằm chằm, kết quả đâm vào cột điện." Cậu giơ ly rượu, vui cười hớn hở nói thêm.

Cố Thanh Trì tưởng tượng hình ảnh kia cũng cười nằm bò ra bàn.

"Trời đụ đó cũng là chuyện của thế kỷ trước rồi sao mọi người còn nhớ." Lỗ tai Tống Úc đỏ lên xấu hổ vô cùng quả thực muốn tìm cái lỗ để chui vào, khi xảy ra chuyện này anh cũng vẫn chưa có ký ức đâu, nhưng cậu mợ cứ lấy chuyện này ra cười nhạo anh, mấu chốt còn là ở trước mặt Cố Thanh Trì.

Anh rất ngượng.

"Sao con không biết chuyện này!" Dương Tinh Châu cười cong mặt mày, lại gần bên cạnh Tống Úc cười nói, "Anh, anh nhận thầu Shōten năm nay của em."

(Shōten: là một chương trình hài kịch truyền hình Nhật Bản được phát liên tục vào các tối chủ nhật trên Nippon TV kể từ ngày 15 tháng 5 năm 1966, khiến nó trở thành chương trình truyền hình dài thứ hai tại Nhật Bản)

"Lượn, lúc đó mày đang ở trong bụng bố mày đấy." Tống Úc lườm cậu chàng một cái.

"Là trong bụng mẹ em chứ, em cũng không phải do bố em sinh." Dương Tinh Châu nghiêm túc phản bác.

Cả nhà đều cố gắng nhịn cười, Cố Thanh Trì nhấp một hớp rượu, cũng sững sờ mấy giây mới phản ứng được lời này có ý gì.

Nội dung bậy bạ như thế cũng có thể nói công khai hả!

Người nhà này cũng thoáng quá rồi!

Dương Tinh Châu thậm chí còn là vị thành niên thì phải!

Liên quan đến vấn đề Dương Tinh Châu rốt cuộc từ đâu ra, cuối cùng đáp án biến thành nhặt trong đống rác.

Chủ đề trên bàn cơm không dừng, mọi người càng trò chuyện càng hăng hái, bầu không khí cũng càng ngày càng đậm hơn, nội dung trò chuyện lộn xộn nhưng đều gần gũi với ngày thường.

Bình thường Cố Thanh Trì ăn cơm ở ngoài với người khác cũng sẽ nắm chắc phân tấc, có chừng mực, đây là lần đầu tiên uống rượu suồng sã như vậy trong nhà người khác, ly này tiếp ly kia không dừng lại.

Bởi vì hắn biết, nơi này rất an toàn, đây chính là cuộc sống của người bình thường, cuộc sống mà hắn luôn hướng tới.

Mặc dù Tống Úc uống rượu vang và Sprite, nhưng một chai rượu vang vào trong bụng, đỏ ửng nhàn nhạt cũng dần lan ra trên mặt và giữa cổ anh.

Lúc nói chuyện đầu lưỡi cũng hơi líu lại.

Cố Thanh Trì nâng quai hàm nhìn anh, ánh mắt Tống Úc lờ đờ cũng không biết anh đang nói chuyện với ai.

"Con ăn no rồi," Tống Úc lau miệng nhìn chằm chằm đồng hồ trên cổ tay, đã sắp nhìn thành mắt lác cũng không thấy rõ đến cùng là mấy giờ, thế là ngả cánh tay trước mặt Cố Thanh Trì, "Nhìn giúp tôi xem mấy giờ rồi."

Cậu cũng cúi đầu nhìn thoáng qua đồng hồ trên cổ tay mình, "Ồ, bất tri bất giác đã sắp chín rời rồi... Thanh Trì nhà cháu xa không, nếu không lát nữa chú bảo cô lái xe đưa cháu về?"

"Không sao, không xa, cháu đi bộ về là được," Cố Thanh Trì dứt lời liếc nhìn Tống Úc đã sắp nhắm mắt lại, duỗi tay huơ huơ trước mặt anh, "Tôi đi trước nhé."

"Ừm," Tống Úc gật gật đầu, sau khi Cố Thanh Trì quay người Tống Úc lại kéo hắn lại, "Tôi nói với cậu một chuyện."

"Hửm?" Cố Thanh Trì khom lưng nằm nhoài trên lưng ghế.

Tống Úc nửa híp mắt, vừa cười vừa nói, "Kiểu đầu của cậu rất ngầu."

Cố Thanh Trì cười sờ lên ót, "Thật à? Đây là một người bạn của tôi đã cạo giúp, chính là đầu bóng lần trước ấy, anh đã gặp rồi."

"Đẹp trai." Tống Úc nặng nề gật gật đầu.

Cậu và mợ ở bên cạnh nhìn nhau cười một tiếng.

"Này anh, nếu không thì đêm anh anh ở đây đi, ngủ cùng phòng với em." Dương Tinh Châu kéo tay Tống Úc nói.

"Cái giường nhỏ kia của con chen được hai người à," Mợ đứng dậy đẩy Tống Úc, "Con thế này tự về được không? Không thể thì lát nữa mợ dọn dẹp xong rồi đưa con về."

"Có thể! Con lại không uống nhiều!" Tống Úc chống bàn đứng lên, mắt tối sầm lại, tiếp đó là trời đất quay cuồng, lại đổ về.

"Nếu không hay là tôi đưa anh về nhé." Cố Thanh Trì nói.

"Không sao không sao," Tống Úc xua xua tay nói, "Một lúc sau là ổn thôi."

"Anh cũng sắp ngồi ở đây ngủ thiếp đi rồi đấy." Cố Thanh Trì vươn tay nhấc một cánh tay anh lên, đỡ Tống Úc đứng dậy.

"Ôi, vậy thì làm phiền cháu," Mợ cười hỏi, "Cháu biết nhà Tiểu Úc không? Nếu không cô xuống lầu gọi xe cho cháu."

"Không sao cô cứ làm việc đi, cháu biết nhà Tống Úc." Một tay Cố Thanh Trì đỡ eo Tống Úc.

"Vậy cô tiễn hai đứa xuống lầu." Mợ nói.

Sau khi tạm biệt mợ, Cố Thanh Trì vẫy chiếc xe dìu Tống Úc mềm oặt vào chỗ ngồi phía sau, bản thân cũng đi vào theo.

Sau khi báo địa chỉ tài xế chỉnh tiếng âm nhạc lớn hơn.

Trong xe có mùi khó nồng nặc, Cố Thanh Trì mở cửa sổ thông gió.

Gió mát lướt nhẹ qua mặt, Tống Úc cau mày hỏi: "Đến đâu rồi?"

"Vừa khởi động mà, anh chợp mắt một lúc đi, đến rồi gọi anh." Cố Thanh Trì nói.

Tống Úc ừ ừ à à hồi lâu, Cố Thanh Trì cũng không nghe hiểu anh đang nói gì.

Đèn đường trên phố lướt qua cực nhanh, chiếu lên từng bóng đen màu đậm trên mặt Tống Úc.

"Anh lạnh không?" Cố Thanh Trì quay đầu hỏi, "Muốn đóng cửa sổ không?"

"Đừng đóng," Tống Úc lắc đầu, cảm giác trong dạ dày hơi khó chịu, lúc này chất cồn bốc lên hơi muốn nôn, "Tôi hóng gió sẽ thoải mái hơn tí."

Cố Thanh Trì đáp một tiếng, ngồi dựa vào lưng ghế, lúc này hắn cũng cảm thấy hơi buồn ngủ.

Trong radio đang phát một bài múa quảng trường quê mùa bặm môi lại đặc biệt tẩy não.

"Em du du du, du du ấy mà du du, sao du du anh cũng không trở lại... Miệng em du du, em du du du du, du tới du đi tổn thương mình rồi..."

(trời ơi cái lời nó củ chuối quá, mình có sửa một tí, mình edit lời không hay, trên youtube có bài nhưng lời ở trên thì khác trong bài này, không biết có phải là một bài không nữa)

Sau khi xuống xe, đầy trong đầu Tống Úc đều là miệng du du du ném cũng không ném được, nhẹ nhàng bắt đầu ngâm nga, "Em em du du du, du du ấy mà du du, sao du du anh cũng không trở lại..."

"Đây này, chưa đi..." Cố Thanh Trì hơi không biết làm thế nào thở dài, người đi đường bên cạnh đều nhìn về phía này rồi.

"Em du du, em du du du du du, du tới du đi ..." Tống Úc vẫn chưa du xong đã bị Cố Thanh Trì che miệng lại.

"Đừng du du nữa được không?" Cố Thanh Trì bị du du đến nỗi đau cả đầu, quả thực sắp bị bài hát này tẩy não rồi.

Tống Úc chớp mắt một cái gật mạnh đầy, Cố Thanh Trì vừa để tay xuống, anh lại bắt đầu du du.

Cố Thanh Trì hít một hơi, vỗ trán mình một cái, Tống Úc không có hắn đỡ, đầu gối mềm nhũn trực tiếp ngã sang bên cạnh.

Cố Thanh Trì lập tức kéo cánh tay, vòng trước người mình, "Anh có thể thôi đi không?"

"Du du du du du..." Tống Úc nửa híp mắt, chu môi ngâm nga, trước mắt anh đã có mấy Cố Thanh Trì.

Cố Thanh Trì khẽ cúi người, trực tiếp cõng anh lên.

Tống Úc trông cánh tay gầy chân nhỏ cõng lên cũng rất nặng, đặc biệt là trong trạng thái say rượu này, giống như khiêng mấy bao gạo, cổ bị siết hơi không thở nổi, cũng may vết thương quấn băng gạc rất dày, không đau lắm.

Cố Thanh Trì xốc người lên một cái, cằm Tống Úc trực tiếp đập lên đầu hắn, một tiếng nặng nề vang lên.

Bởi vì tác dụng của cồn, Tống Úc cũng không cảm thấy đau, nghe thấy Cố Thanh Trì "Shh" một tiếng, anh mới giơ tay sờ sờ đầu Cố Thanh Trì, "Đập đau cậu à..."

Anh rất thích sờ tóc mới cắt này của Cố Thanh Trì, sờ lên rất thoải mái.

"Ầy, anh thế này còn không biết xấu hổ cụng rượu với tôi." Trên trán Cố Thanh Trì đổ giọt mồ hôi.

Tống Úc nắm chặt hai tai hắn, xách lên, "Con thỏ!"

"Vậy anh chính là cà rốt." Cố Thanh Trì phối hợp với anh mượn rượu làm càn.

"Cố Thanh Trì!" Tống Úc đột nhiên hô một tiếng.

"Dọa tôi hết hồn," Cố Thanh Trì cảm thấy màng nhĩ của mình cũng sắp bị chấn động xuyên thủng rồi, "Sao vậy?"

"Tôi hỏi cậu một vấn đề!" Tống Úc gân cổ lên hô.

"Này, anh nhẹ chút được không, lỗ tai tôi sắp điếc rồi." Cố Thanh Trì không mang thẻ ra vào, trở tay lấy chùm chìa khóa trong quần Tống Úc ra.

Tống Úc ghé sát bên tai hắn, nhỏ giọng hỏi, "Cậu có ghét tôi không?"

"Sao có thể chứ." Cố Thanh Trì nhấn thang máy.

"Nếu tôi làm chuyện gì khiến cậu ghét, cậu có ghét tôi không?" Tống Úc nửa tỉnh nửa say hỏi.

"Ví như?" Cố Thanh Trì quay đầu, hơi thở ấm áp của Tống Úc phả vào mặt hắn.

"Không có ví như!" Tống Úc cau mày, "Đó là nếu tôi làm chuyện mà rất nhiều người đều không thể chấp nhận, chán ghét, cậu có ghét tôi không?"

Tống Úc nói lời này không đầu không đuôi, Cố Thanh Trì rất không hiểu, "Có tổn hại đến tôi không?"

"Sẽ không." Tống Úc nhẹ nhàng nhéo nhéo vành tai Cố Thanh Trì, rất mềm.

"Vậy sao tôi lại ghét anh chứ," Cố Thanh Trì ra khỏi thang máy thả Tống Úc xuống, "Nào, mình anh được không?"

"Đi vào ngồi một chút đi, không phải cậu thích cho cá ăn à, hôm nay vẫn chưa cho ăn đâu." Tống Úc nói.

"Ừ." Cố Thanh Trì đáp một tiếng, hắn quay đầu đi khi Tống Úc nhập mật khẩu.

"Đờ mờ..." Đầu ngón tay Tống Úc cũng nhấn không đúng chữ số, nhập ba lần đều nhắc nhở mật khẩu không đúng, nghiêng đầu sang nói với Cố Thanh Trì, "Nhấn giúp tôi với."

"Hả?' Cố Thanh Trì ngẩn người.

"766498#" Tống Úc nói.

"Đặt phức tạp thế." Khi Cố Thanh Trì nhấn số trên bàn phím đầu ngón tay hơi run nhẹ, Tống Úc lại bằng lòng nói cho hắn biết mật khẩu trong nhà.

Điều này đại biểu Tống Úc rất tin tưởng hắn.

Nếu không phải bởi vì uống quá nhiều, hắn có thể vui vẻ hơn một chút.

"Không phức tạp mà, đây là chữ số tương ứng khi nhập tên tôi trên bàn phím nhỏ, tất cả mật khẩu của tôi đều là cái này." Tống Úc giải thích nói.

"Này! Anh nói cho tôi làm gì! Chốc nữa không sợ tôi rút hết tiền trong thẻ ngân hàng của anh à." Cố Thanh Trì đẩy cửa ra, cúi người tháo dây giày giúp Tống Úc.

"Không sao," Tống Úc nghiêng người chống trên khung cửa, cúi đầu vuốt vuốt sau gáy Cố Thanh Trì, "Tôi biết cậu sẽ không.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info