ZingTruyen.Info

Thiên Quan Tứ Phúc

Chương 204+205: Tìm 500 người làm trận pháp, gặp lại bạn cũ

Vyy177

Chương 204: Tìm 500 người làm trận pháp, gặp lại bạn cũ

Tạ Liên thắc mắc: "...... Thứ gì?"

Quân Ngô tựa hồ có điều lo lắng, ngập ngừng một hồi lâu, sau mới nói: "Có chuyện gì vậy Tiên Lạc, sao đột nhiên lại nhắc đến sư phụ đệ? Hay trong Đồng Lô đệ gặp chuyện gì có liên quan tới hắn?"

Tạ Liên phục hồi tinh thần lại, đang muốn giải thích sơ qua rồi tiếp tục truy hỏi, bỗng nghe bên kia truyền đến một trận ầm ĩ, Quân Ngô liền nói: "Thấy mọi người gọi chúng là núi quái, quả nhiên quỷ quái thật! Ta đối phó với chúng trước đã, có gì thì trò chuyện sau. Có điều, nếu Tiên Lạc đã hoài nghi, vậy thì nên nhớ kỹ lấy một chuyện: sư phụ đệ không phải là người đơn giản, nếu như thật sự gặp lại hắn, đệ ngàn vạn nên cẩn thận!"

Nói xong, phía bên kia liền lâm vào tĩnh lặng, Tạ Liên gọi khẽ: "Đế Quân?"

Quân Ngô không trả lời nữa rồi. Đối phó với một ngọn núi quái thôi đã khó, nay bị cả ba ngọn vây chăṭ tấn công lại càng thêm vướng tay vướng chân, trước mắt pháp lực trong người Tạ Liên không sử dụng được, chẳng thể nghịch thiên điều khiển tượng thần khổng lồ thêm nữa, hiện tại tự bản thân Quân Ngô ứng đối, chỉ sợ cũng cần phải tốn chút tinh lực. Sau khi kể đại khái cuộc đối thoại cho Hoa Thành, thì bước chân hai người cũng dừng lại.

Giờ khắc này, bọn họ đang đứng trên con đường rộng rãi bằng phẳng, ngước mắt nhìn lên trời cao, mây đen che trăng, mơ hồ có thể nhìn thấy một thứ tựa khói đen phiêu du trước ánh trăng sáng lạnh, giống như cảnh tượng nước trong len giữa hồ mực.

Những thứ kia chính là oán linh được Bạch Vô Tướng đưa tới thông qua Ô Dung Thần điện. Chúng nó vẫn chưa có đi vào, lí do bởi vì bên trong hoàng cung khí vị Thiên tử cùng đường tiên thần miếu hoà lẫn, tạo thành khí tràng uy nghiêm. Tầng kết giới vô hình này, sẽ ngăn lượng lớn tà vật ở bên ngoài, vì lẽ đó, chúng nó chỉ có thể du đãng trên trời cao.

Cơ hồ mỗi tòa thành đều có khí tràng tương tự như vậy, bởi vì nơi nào cũng xuất hiện những nhân vật lợi hại, cũng thờ cúng những thần quan pháp lực cao cường, cái mà hay được gọi là địa linh nhân kiệt. Thế nhưng, dù thế nào cũng không thể vĩnh viễn ngăn cản chúng xuống dưới. Hoa Thành nói: "Chỉ cần gia cố tầng kết giới này là được."

Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, gia cố thế nào đây? Tạ Liên lập tức nói: "Bùa chú? Pháp bảo?" thuận miệng nói tiếp, "Sợ là không được."

Trên không trung oán linh bao trùm lấy toàn bộ hoàng thành, trừ phi tìm ra hàng ngàn, hàng vạn bùa chú cùng pháp bảo, bằng không nhất định sẽ chẳng thể chống đỡ. Đi tới đi lui, Tạ Liên cắn răng một cái, nói: "Tam Lang, ta có một biện pháp có thể gia cố tầng kết giới này, thế nhưng...... Ta cần người."

Hoa Thành hỏi ngay: "Bao nhiêu?"

Tạ Liên đáp: "Rất nhiều. Càng nhiều càng tốt, chí ít khoảng năm trăm người."

Hoa Thành tiếp tục: "Chết hay sống?"

Hắn nghe đến chăm chú, hoàn toàn không phải đang đùa giỡn, Tạ Liên nói: "Người sống. Quỷ cũng không được. Cái ta cần là dương khí cùng nhuệ khí của người sống, mượn tới đẩy lùi những oán linh kia."

Hoa Thành nói: "Đã như vậy tức là, còn phải tự nguyện nữa."

Tạ Liên nói: "Chắc chắn phải là tự nguyện, hơn nữa cần có ý chí phản kích cùng bảo vệ. Nếu như mang trong lòng nỗi khiếp sợ hoặc là ý chí không đủ, có thể sẽ bị chúng lợi dụng sơ hở chui vào."

Hoa Thành khẽ vuốt cằm: "Giống như binh lính đi tiên phong giết địch trên chiến trường, nhất định phải có ý chí quyết thắng, có tín ngưỡng sâu đậm. Nếu như bị bức ép bất đắc dĩ hoặc là một lòng chạy trốn, không hề có sĩ khí, chắn chắn tuyệt đối không thể thắng, hẳn sẽ bị đánh tơi bời, thất bại thảm hại."

Tạ Liên nói: "Chính là cái đạo lý này. Tam Lang có thể tìm được chứ?"

Suy nghĩ chốc lát, Hoa Thành chậm rãi nói: "Ca ca, nếu như huynh muốn người chết, bao nhiêu ta cũng có thể tìm tới cho huynh. Muốn người sống không phải tự nguyện thì cũng dễ thôi. Nhưng cần tự nguyện, nhất định không dễ dàng."

Dừng một chút, hắn nói tiếp: "Nhân gian đích thực có không ít người bái quỷ vương, nhưng ta thì hiểu rõ, thứ nhất là bọn họ đối với ta sợ hãi, thứ hai là có mong muốn gì đó, vì lẽ đó sợ ta phục ta. Ta có thể uy bức dụ lợi, nhưng phương pháp này, e rằng không thể nào tìm được người như ca ca cần. Xin lỗi."

Tạ Liên nghe đến mê mẩn, xong đáp: "Đệ không cần phải xin lỗi. Chúng ta cùng nhau nghĩ biện pháp tìm kiếm là được rồi."

Hoa Thành nói: "Ừm. Có điều, ca ca, có một tin tức tốt. Ngã rẽ phía trước năm mươi bước, có một nhóm người sống."

Tạ Liên cũng cảm nhận được, chạy lên nhìn xem sao, vừa vặn đối mặt với một đám đông nơi ngã rẽ, thấy y đột nhiên xuất hiện thì sợ hãi kêu to: "Quỷ ư!!!"

Tạ Liên định thần nhìn lại, nhận ra là người liền vui vẻ đáp lời: "Chư vị, không phải quỷ, là ta a!"

Đám tăng sư đạo sĩ cùng đại đa số kẻ phàm tục, nhìn vô cùng quen mắt, dẫn đầu là đạo sĩ mặc áo hoa, không phải Thiên Nhãn Khai kia sao? Đằng sau nối tiếp một hàng dài, toàn những người dây dưa không ngớt với hai người bọn họ lúc trước, không phải đám pháp sư bị hắc điếm đè đến hôn mê còn là ai?

Đứng phía sau Tạ Liên, Hoa Thành chắp tay thong thả bước tới gần. Hắn hiện tại không ở trong hình dạng tiểu nhi nữa, hững hờ, uy nghiêm rồi nở nụ cười đáng sợ, dọa Thiên Nhãn Khai sợ đến mức lui về sau ba thước: "Còn nói không phải quỷ! Là quỷ chính là quỷ! Còn là một Quỷ Vương!!!"

Hoa Thành thu liễm vẻ mặt, không nhịn được khen một tiếng, sau ngay cả một câu cũng lười đánh giá. Tạ Liên hiện tại đang tìm người khắp nơi, vội vã nhấc tay: "Chư vị, đến rất đúng lúc, có chuyện......"

Há liệu được, y chỉ vừa giơ tay thôi, phản ứng phía đối diện so với trong tưởng tượng còn khuếch đại hơn mấy lần, tất cả đồng loạt phục sát xuống đất, cực lực đề phòng hô: "Cẩn thận ám khí!"

"......"

Tạ Liên suy ngẫm kỹ một lúc mới nhớ ra "Ám khí" là cái gì, trầm ngâm chốc lát, rồi nói: "Mọi người không cần phải sợ, trên người ta không mang ám khí." Băng thanh ngọc khiết hoàn đâu có dễ dàng chế thành như vậy, ngay cả trình độ xắt rau cũng cần tinh điêu tế mài mất nửa ngày trời." Y lại nói, "Hơn nữa lần trước các ngươi đem chúng ta bức thành như vậy, chúng ta còn không bắt các ngươi, hiện tại càng không cần."

Nghe vậy, mọi người ngẫm nghĩ, chính là đang để ý chuyện kia, mau chóng từ trên mặt đất bò dậy, vỗ vỗ bụi bặm bám đầy quần áo, nhưng vẫn giữ khoảng cách như cũ, cũng không dám buông lỏng thiền trượng, bảo kiếm chờ pháp khí. Thiên Nhãn Khai: "Ta nói vị đạo trưởng này, lâu ngày không gặp, quỷ khí trên người ngươi càng nghiêm trọng hơn, ta khuyên ngươi vẫn nên quay đầu là bờ đi. Nói tới nói lui cũng lạ, sao lại nặng thế nhỉ? Không phải dọa đâu, ta sắp nhìn không rõ mặt ngươi luôn rồi."

"......" Tạ Liên nghe được quả thực muốn đỏ mặt, không dám nhìn Hoa Thành, ngắt lời hắn, "Cái này để sau nói. Chư vị, ban đêm ta coi thiên tượng, phát hiện có điềm không tốt, các ngươi thấy hay không?"

Thiên Nhãn Khai đáp: "Đương nhiên thấy chứ! Ban đêm coi thiên tượng là việc mỗi ngày của chúng ta. Ta từng nói yêu ma quỷ quái đang giở trò quỷ gì gì đó, chẳng lẽ lại là Hoa Thành...... Chủ?"

Tạ Liên nói: "Tất nhiên không phải, bằng không còn nhắc nhở các ngươi làm gì. Chúng ta cũng là vì những thứ đó mà tới, đang suy tính biện pháp gia cố tầng khí tràng Hoàng Thành."

Thiên Nhãn Khai nghi hoặc: "Các ngươi? Nghĩ biện pháp?"

"Quỷ Vương sẽ tốt bụng như vậy?"

Hoa Thành mỉm cười: "Cũng không phải lòng tốt, nếu đổi lại ta muốn làm gì đó trong cái hoàng thành này, tầng khí tràng kia căn bản ngăn không nổi."

Biểu hiện của chúng pháp sư biến hoá thất thường. Tạ Liên biết tâm lý đề phòng không thể dễ dàng mà tiêu trừ được, cũng không miễn cưỡng: "Ta đối phó với những thứ trên kia vô cùng vướng tay chân, nếu để cho chúng phá tan trận tiến vào Hoàng Thành, thế tất đại loạn, vì thế nên hiện tại cần tìm người hỗ trợ lập trận chống đỡ, khoảng năm trăm người."

Thiên Nhãn Khai líu lưỡi: "Năm trăm người?! Ngươi bày trận gì đấy, cần nhiều người như vậy! Sao ta chưa từng nghe qua?"

Tạ Liên cũng không ngần ngại nói năm trăm người là yêu cầu thấp nhất, trên thực tế, nếu y nói ra, sợ phải tới tám trăm người. Một đám pháp sư tranh nhau mồm năm miệng mười: "Ta cũng chưa từng nghe qua, có vị nào thấy trên sách chép không?" "Có những thứ lợi hại như vậy sao?" "Chỉ nghe nói yêu tinh ăn năm trăm người, chưa từng nghe trận nào cần tới nhiều đến vậy." "Gặp nguy hiểm à?"

Sau khi cân nhắc cẩn trọng, Tạ Liên thực lòng nói: "Nói không chừng. Có thể có có thể không. Chỉ nắm được bảy tám phần. Bởi vì, ta cũng chưa từng thử trận pháp này."

Ghi chép của tiền nhân cũng không thể tìm được, bởi vì, trận pháp này không phải Tạ Liên đọc từ trên sách hay học được từ ai đó, mà là hơn tám trăm năm qua, y vừa đi vừa nghĩ, nghĩ vạn nhất một ngày nào đó dịch mặt người bạo phát sẽ phải làm gì, lẽ nào chỉ có thể ngồi chờ chết? Cứ như vậy mà nghĩ ra. Khi đó y cũng không cảm thấy sẽ phải đối mặt với ôn dịch lần hai, chẳng ngờ bây giờ lại phát huy tác dụng.

Bên kia đám người thương lượng nửa ngày, cuối cùng, Thiên Nhãn Khai xoay người cẩn thận nói: "Chúng ta tập hợp không ra nhiều người như vậy. Hơn nữa......"

Hơn nữa, bọn họ cũng không tín nhiệm Tạ Liên cùng Hoa Thành.

Chuyện này cũng không thể làm gì hơn, dù sao bọn họ căn bản không biết dịch mặt người là gì, lợi hại bao nhiêu, hơn nữa Hoa Thành cùng bọn họ còn kết oán từ trước, coi bọn họ như sâu như bọ trêu chọc không ít lần. Tạ Liên vốn định rằng những người này đều là pháp sư, hẳn có tông môn cùng đệ tử, nói không chừng gộp hết lại là có thể được ba, bốn trăm người, số dư kia sẽ nghĩ cách, bất quá nghe đáp án, xem ra hi vọng rơi vào hư không rồi.

Hoa Thành nói: "Ca ca không cần nhiều lời với bọn họ. Đi thôi."

Tạ Liên gật gù, cũng không nhụt chí, cùng đi theo hắn. Nhưng đám người Thiên Nhãn Khai vẫn chưa rời đi, mà lén lén lút lút đi theo phía sau bọn họ, còn tự cho mình lẩn giấu rất tốt. Tạ Liên không nói gì, còn nghĩ rằng chúng pháp sư là bởi vì sợ bọn họ gây hại hoàng thành mới bám theo, kể ra cũng tốt bụng, lại cảm thấy đôi chút buồn cười, nên đành mặc kệ. Lúc này, Hoa Thành đề nghị: "Không bằng đi tụ tập nơi dân nghèo, ở đó không thiếu kẻ liều mạng cùng gan to bằng trời, có lẽ sẽ có thu hoạch."

Rất nhanh sau, hai người chuyển hướng về chỗ âm u trong hoàng thành. Đi được một lúc thì dừng chân phía trước một ngôi miếu đổ nát, liếc nhìn một chút, trong miếu người nằm ngổn ngang, có người còn ngủ thẳng ngoài miếu. Này chắc là một đám người lang thang, hay gọi là ăn mày. Ngày đông trời giá rét, trên người mỗi người y phục lam lũ, nam nữ già trẻ đều có, cũng không ghét bỏ né tránh nhau. Có người chiếm manh chiếu rách, có người ôm rơm ôm rạ sưởi ấm, cũng có người dứt khoát ngủ trên mặt đất. Không phải bị những tiếng than ôi đau đớn vì lở loét khắp người đánh thức, mà là dậy để gãi cào mấy con rận gây ngứa ngáy trên người, còn có kẻ lê cái chân què đi tới đi lui trong miếu, tựa hồ đi đưa bát nước cho người bệnh. Chân còn chưa đặt vào cửa miếu, một mùi hôi nồng nặc khó chịu phả ra, làm người nghẹt thở.

Chốn phồn hoa nhất cùng xóm nghèo dơ bẩn nhất thời ấy, cơ hồ chỉ cách một con phố, so sánh hai bên với nhau thật khiến người người thổn thức, nhưng giờ khắc này Tạ Liên không còn thời gian để mà thổn thức. Y một cước bước qua cửa, hô to: "Các vị có thể giúp một chuyện chứ?"

Còn chưa ai trả lời, trước hết đã có người chửi bậy, rống lên: "Giúp cái trứng* má ngươi! Ta còn đang cần người giúp mình đây! Có để cho người khác ngủ hay không, cút cút cút!"

*Trứng ( 蛋-Đản): Một từ chửi bậy thôi, như vương bát đản ấy.

Tạ Liên cũng không buồn bực, nói: "Là rất chuyện gấp gáp, nếu như các vị đồng ý cứu viện, xong rồi...... Xong rồi có thể tạo phúc cho chúng sinh!"

Y muốn nói xong ổn thỏa sẽ hậu lễ đáp tạ, Tạ* hiển nhiên sẽ tạ ơn, nhưng nếu nói bắt đầu là vì "hậu lễ đáp tạ", hẳn tâm tư sẽ không trong sạch rồi. Lập tức đám ăn mày trong miếu chửi đến càng dữ tợn: "Tạo phúc chúng sinh ăn thua gì đến ta!" Có người lại hỏi: "Có thù lao chứ?"

*Họ của Liên là Tạ ( 谢 - tạ ơn).

Tạ Liên quay đầu nhìn lại, trong mắt Hoa Thành lóe tia không vui, tựa hồ đang nghĩ đến điểm tàn nhẫn, liền vội vàng kéo kéo hắn, thấp giọng nói: "Trước tiên đừng. Tam Lang đệ đã nói mà, uy bức lợi dụ thì không được. Ta nói này, nơi này có bảy mươi, tám mươi người, chắc sẽ có thể tìm được vài người thôi."

Tia tàn nhẫn trong mắt Hoa Thành lúc này mới thu lại. Bất chợt, một thanh âm khàn khàn nhỏ nhẹ cất lên: "Này này này! Mọi người nghe ta nói! Nghe ta nói! Đừng ầm ĩ nữa! Để y nói một chút xem là chuyện gì đi!"

Tạ Liên nghe vậy quay đầu lại, chỉ thấy người đang nói chuyện là ăn mày què chân ban nãy, cũng một thân quần áo lam lũ rối bù, gầy gò mỏng manh, không thấy rõ khuôn mặt ra sao, có điều nghe thanh âm tựa hồ còn rất trẻ. Hắn hướng về phía mọi người trong miếu xua tay bắt chuyện, có điều kỳ quái là chỉ dùng một tay, vì lẽ đó tư thế có chút kỳ cục. Đám khất cái tựa hồ rất nghe lời hắn, thanh âm hùng hùng hổ hổ liền yếu đi. Tạ Liên nói: "Đa tạ!" Cũng không phí lời thêm nữa, y trở tay tạo ra ngọn lửa, từ lòng bàn tay bùng lên rất cao, đám ăn mày vô cùng kinh hãi, không tỉnh cũng phải tỉnh, hỏi: "Này yêu thuật gì?!"

Tạ Liên nghiêm mặt trả lời: "Không phải yêu thuật, là tiên thuật, để chứng minh ta không nói ngoa mà thôi. Thực không dám giấu giếm, là như vậy, hiện tại có rất nhiều yêu ma quỷ quái vây Hoàng Thành, rất nhanh thôi sẽ tiến công. Hiện tại cần năm trăm người tự nguyện gia nhập trận pháp, thủ hộ Hoàng Thành. Có ai đồng ý không? Ta cũng không dám giấu, có thể sẽ gặp phải nguy hiểm, nhưng tuyệt không miễn cưỡng, chỉ cầu tự nguyện!"

"......"

Trong miếu đổ nát yên lặng một hồi. Chúng ăn mày hai mặt nhìn nhau, nhưng chính là không có lấy một người đứng ra, nói ta tự nguyện. Một lát, một người thở dài: "Thủ hộ Hoàng Thành? Quên đi thôi."

Tạ Liên quay đầu nhìn tới, người kia lảo đảo ngã xuống, tự nhủ: "Hoàng Thành cũng không thủ hộ ta, hắc, ta còn thủ hộ Hoàng Thành làm gì? Bảo vệ thế nào, ăn thua gì đến ta!"

Khẩu khí của hắn hờ hững lẫn căm giận. Tạ Liên không phải là không thể lý giải, thế nhưng, vậy thì khó xử lí rồi. Hiển nhiên, những người chen lấn trong miếu này cũng đều khốn khổ như hắn, gần như chung một suy nghĩ. Hơn nữa còn không có thù lao, bình thường sống trong hoàng thành tốt được bao nhiêu, vào lúc này thế nào lại đi lên hỗ trợ? Đại hàn mùa đông vùi ở trong miếu còn sắp chết lạnh ra, ai còn muốn đi ra ngoài?

Tạ Liên thử nỗ lực lần cuối cùng: "Nếu như những thứ đó xâm nhập Hoàng Thành, sẽ bạo phát một loại ôn dịch đáng sợ, đến cuối cùng tất cả mọi người sẽ phải gánh chịu bệnh lây lan."

Một lão khất cái nằm trên đất lên tiếng: "Ôn dịch, liệu có đáng sợ bằng cơn đau nhức lâu năm của ta hay không?"

"Nếu thật sự có ôn dịch, thì cũng đáng ngại ấy chứ. Nhưng dù không ở lại đây, cũng chẳng có nơi nào tốt, đi đâu cũng như nhau thôi."

"Vậy hãy nhường cơ hội cho những đại lão gia, đại tiểu thư được phen nở mày nở mặt đi. Ai chẳng đi được, tại sao cứ phải là chúng ta?"

"Cái này......" Tạ Liên cũng không cách nào nói rõ. Những đại lão gia, đại tiểu thư ưa thể diện kia, cũng sẽ nghĩ như vậy: ta không lên, tự nhiên sẽ có người khác lên. Hơn nữa, bởi vì ở Hoàng Thành bọn họ có gia nghiệp có căn cơ, đối mặt với nguy hiểm, ý nghĩ không nỡ từ bỏ sẽ càng mãnh liệt. Cũng không phải nói những suy nghĩ như vậy là sai, là xấu, chỉ là, nếu như người người đều nghĩ như vậy, sự tình chẳng thể làm nổi nữa.

Đợi một lát, không ai đi ra, Tạ Liên quả quyết nói: "Được rồi. Đã quấy rầy."

Y xoay người lui ra khỏi ngôi miếu đổ nát, Hoa Thành nói: "Ca ca không cần phải lo lắng, bên phía ta cũng có người đang hành động. Tin tức lan ra thì luôn có thể tìm đủ."

Tạ Liên gật đầu. Y cũng không lo lắng sẽ tìm không đủ năm trăm người, chỉ là lo thời gian không đủ, bắt người góp vào sẽ phản tác dụng, nhìn lên trời, lúc này mây đen đã chen kín, nhìn không thấu.

Đúng vào lúc này, phía sau đột nhiên vang lên một giọng nói: "Chờ chút! Chờ chút! -- ta đi!"

Nghe vậy, Tạ Liên ngẩn ra, bất ngờ quay đầu lại. Liền thấy chủ nhân của thanh âm này là một ăn mày què chân, đang dùng chân còn lại nhảy ra khỏi cửa miếu, hắn hỏi: "Người các ngươi muốn tìm chỉ cần sống là được hả? Tay chân hỏng cũng không thành vấn đề chứ?"

Thì ra, động tác của người này có chút kỳ cục là bởi vì hắn không những què một chân, mà còn đứt đoạn cả một cánh tay, hư nhuyễn vô lực rũ xuống.

Thấy rốt cuộc cũng có người chủ động đi ra, tâm Tạ Liên lập tức nóng lên, mau miệng đáp: "Hoàn toàn không thành vấn đề!"

Người kia cũng rất thoải mái trả lời: "Vậy thì tốt! Mang theo ta đi!"

Trong miếu đám ăn mày kinh hãi: "Ngươi muốn làm gì hả?? Không nghe hắn nói sao, có khả năng sẽ gặp nguy hiểm!"

"Đúng vây!̣ Hơn nữa còn không trả tiền, nói hết nửa ngày cũng không nhắc tới khoản thù lao!"

"Chớ lao vào nước đục, lão Phong mau trở lại!"

"......"

Từ lúc vừa mới bước lên, Tạ Liên đã cảm thấy, người này hết sức quen thuộc. Nhưng bởi vì bộ dạng hiện tại cùng kí ức kém quá xa, hơn nữa âm thanh cũng khàn nhỏ, không giống nhau lắm, vì lẽ đó không thể nhận ra được. Nhưng sau khi nghe được người bên ngoài bật thốt lên một chữ "Phong", y tức thì tỉnh ngộ.

Tạ Liên chăm chú nhìn người nọ, bỗng bất ngờ thốt lên: "...... Phong Sư đại nhân???"

Người ăn xin này cười ha ha, đưa tay ra vén tóc đen rũ rượi, đáp: "Bị ngài nhận ra rồi, thái tử điện hạ!"

Dưới mớ tóc đen bẩn thỉu, một đôi mắt lấp lánh hiện ra, trong sáng như xưa.

.

Sư Thanh Huyền là nhân vật mình cực thích từ đầu truyện, nên mấy vụ từ Bạch Thoại Chân Tiên rồi vụ gãy quạt mất pháp lực đủ làm mình thương da diết rồi:(( Cao trào là mấy chương ở đảo của Hắc Thủy rồi phát hiện Minh Nghi là Hạ Huyền:((, từ đầu truyện có thiện cảm với Phong Thủy Sư mà đau buồn quá:(( Văn má Khứu lúc nào cũng có mấy vụ bí mật bất ngờ kinh khủng, nhân vật từ đầu mình thích lại hóa ra là người đã gây ra những thứ tồi tệ, làm chả ghét nổi nhân vật nào:((( Về sau Thiên Quan vẫn còn vụ bất ngờ lớn hơn cơ:((

_______________________________________

Chương 205: Tìm 500 người làm trận pháp, gặp lại bạn cũ (2)

Tạ Liên khiếp sợ đến nói không ra lời.

Sư Thanh Huyền thì lại cào cào tóc nói: "Ây da ha ha ha ha ha ha, ban đầu ta còn muốn ngụy trang thành một người khác, bí mật quan sát các ngươi, không nghĩ tới ánh mắt thái tử điện hạ ngươi thực sắc bén! Hết cách rồi, nhất định là bởi vì phong thái của ta vẫn như cũ, làm người thấy khó khăn quên mới có thể như vậy đi! Ha ha ha ha ha ha ha......"

"......" Tạ Liên hai tay cầm bả vai hắn, trầm giọng nói, "...... Phong Sư đại nhân."

Sư Thanh Huyền không ha ha ha nữa, nhưng vẫn xoạt xoạt xoạt xoạt cào tóc, giống như cảm thấy trong tóc có thật nhiều con rận rất ngứa, nói: "Thái tử điện hạ, ta không phải Phong Sư."

Tạ Liên nói: "Được rồi.. Thanh Huyền."

Dừng một chút, y mới nói: "Ngươi...... Vì sao lại biến thành bộ dáng như vậy?"

Sư Thanh Huyền nói: "Ây da cái này chính là một lời khó nói hết. Nói chung chính là như vậy như vậy, cái này cái kia, sau đó liền biến thành như vậy."

Lúc này, tất cả mọi người trong miếu thốt lên: "Cái gì? Lão Phong! Ngươi biết hai người này?"

Sư Thanh Huyền xoay người, ôm vai Tạ Liên, dốc sức vỗ nói: "Biết! Đây là bằng hữu tốt trước đây của ta!"

"Cái gì! Là bằng hữu của ngươi? Lão Phong không nói sớm!"

"Lão Phong cái phẩm hạnh này của ngươi, lại nhận thức loại người vừa nhìn liền biết tiểu bạch kiểm da trắng thịt mềm ăn sung mặc sướng?! Ngươi lại đi khoe khoang!"

Người nghe ngạc nhiên thì nhiều kinh sợ lại ít, vốn phải cảm thấy buồn cười, nhưng Tạ Liên chỉ cảm thấy trong lòng cảm giác khó chịu. Phải biết, trong ba người bọn họ, chỉ có Phong Sư lúc trước mới là "tiểu bạch kiểm da trắng thịt mềm ăn sung mặc sướng" hàng thật giá thật. Sư Thanh Huyền cả giận nói: "Thì sao chứ? Ta cũng không có khoác lác!"

"Thôi đi, thời điểm trước đây ngươi ốm đau cả ngày nói nhảm không dứt, ngươi tưởng rằng chúng ta đều đã quên à!"

Sư Thanh Huyền cãi cọ một trận rồi ý nghĩa bất minh hô to lên, nói: "Ta hiện tại muốn đi giúp bằng hữu gặp khó khăn! Còn không có người đến?"

Lúc này, mọi người nhìn lẫn nhau một lát, nói: "Được thôi, là bằng hữu lão Phong nói, vậy thì không giống với lúc trước."

"Cùng đi với lão Phong, miễn cho hắn cụt tay thiếu chân, bị người ta đánh chết."

Sư Thanh Huyền nói: "Này!"

Còn có người chưa từ bỏ ý định hỏi: "Có phải thật hay không không có thù lao a? Coi như không trả thù lao, cho mấy cái đùi gà gặm gặm cũng được a?"

Tạ Liên cùng Sư Thanh Huyền nói vài câu qua loa, song phương cũng rõ ràng tình huống của bọn họ, Sư Thanh Huyền suy nghĩ một chút, nói: "Chuyện này không thể cưỡng bức ta hiểu, có điều cho ăn chút gì có được không? Mọi người cũng đã lâu không được ăn đồ ngon."

Chỉ cần không phải ôm tâm tư hám lợi thái độ Tạ Liên liền không ngại, nói: "Có thể. Bất quá, giống như ngươi nói." Thấp giọng vài câu, Sư Thanh Huyền nói: "Ta cũng nghĩ như vậy." Quay người lớn tiếng nói, "Chuyện này xong xuôi, trở về sẽ mời mọi người ăn đùi gà húp canh ha, người người có tới hay không đều có phần! Chú ý, không cần đi mới có phần, chỉ cần tự nguyện!"

Thuyết pháp này thế nhưng lại là kế hay. Người người đều có phần", có tới hay không đều có thể đến ăn, như vậy còn lựa chọn tới, cũng rất đáng quý rồi. Sư Thanh Huyền thét to nói: "Còn muốn nhiều người đến! Càng nhiều càng được! Đến đến đến! Nói cho bọn họ biết, không cần tiền, chỉ cần tới giúp ta một tay, thuận tiện cứu vớt chúng sinh vây quanh Hoàng Thành gì đó, chỉ cần tự nguyện! Xong việc mời mọi người ăn một bữa ngon!"

Có thể bởi vì có người lôi kéo, trong nháy mắt, trong miếu bỗng nhiên từ yên ắng biến thành khí thế ngất trời, quần chúng cái bang phân công nhau đi thông báo càng nhiều kẻ lang thang bọn họ biết. Tạ Liên, Hoa Thành, Sư Thanh Huyền ba người đứng trước cửa miếu đổ nát, Tạ Liên ngẩng đầu, nhìn thấy chỗ phía trên vốn phải ra có bảng hiệu nhưng lại trống trơn, nhịn không được nhớ tới toà Phong Thủy miếu đổ nát lúc trước ở Bác Cổ trấn, cùng với tượng Thủy Sư đầu không cánh mà bay và tượng Phong Sư cụt tay thiếu chân trong miếu, chung quy cũng không cách nào kiềm chế, chuyển hướng Sư Thanh Huyền, không xác định nói: "...... Thanh Huyền?" Sư Thanh Huyền bỏ tay từ trên vai y xuống, nói: "Chuyện gì? Thái tử điện hạ thật không tiện, trên tay ta có chút bẩn, quần áo của ngươi....ha ha."

Quả nhiên, cánh tay của hắn để lại dấu vết màu xám bẩn thỉu ở trên vai bạch đạo bào của Tạ Liên, nhìn qua giống như hắn muốn giúp Tạ Liên phủi bụi, nhưng lúc đó chỉ có thể càng đập càng bẩn, lại thu tay lại, lúng túng xoa xoa sống mũi. Tạ Liên làm sao lại để ý những thứ này, y hiện tại chỉ rất lo lắng một chuyện, hỏi: "Phong...... Thanh Huyền, số mạng của ngươi......"

Sư Thanh Huyền sững sờ: "Số mạng của ta làm sao vậy?"

Tạ Liên nói: "Lẽ nào, Hắc Thủy vẫn thay đổi......?"

Sư Thanh Huyền lúc này mới chợt hiểu ra, vội nói: "Không không không, không có không có. Ngươi hiểu lầm rồi, hắn cái gì cũng không làm."

Tạ Liên vốn cũng cảm thấy Hắc Thủy cuối cùng cũng không đến nỗi đem số phận của Sư Thanh Huyền thay đổi, nói: "Vậy tay chân ngươi tột cùng là sao?"

Sư Thanh Huyền lại gãi đầu, ngượng ngùng nói: "Cái này cũng không phải do hắn. Cái này nói như thế nào đây...... Không hề cẩn thận, cũng có xui xẻo cực độ. Kỳ thực đều là tự ta gây ra."

Hắn cũng không nói tỉ mỉ, Tạ Liên cũng không hỏi tới. Chỉ là, trong lúc hồ đồ, hiện trạng của Sư Thanh Huyền, vẫn ứng với tiên đoán lúc trước động tác trút giận của Hạ Huyền ở trong miếu Phong Thủy, không biết là huyền bí gì.

Tạ Liên nói: "Ngày đó pháp lực của ta bỗng nhiên bị rút đi, không có thể giúp ngươi, thực sự là xin lỗi."

Sư Thanh Huyền khoát tay nói: "Vốn cũng không phải chuyện của ngươi. Nếu không phải Thái Tử điện hạ ngươi lúc đó nói với ta chuyện gì đã xảy ra, đại khái đến cuối cùng ta vẫn còn ngu muội không biết gì."

Tạ Liên nói: "Ngày ấy sau đó đến cùng phát sinh cái gì?"

Nguyên lai, sau khi Hạ Huyền cắt đầu Sư Vô Độ, Sư Thanh Huyền liền dại ra, Hạ Huyền nói cái gì hắn cũng nghe không hiểu, chỉ mơ mơ hồ hồ nhớ Hạ Huyền mang hắn ra Hắc Thủy đảo. Sau đó, liền ném hắn vào trong hoàng thành. Cũng không biết tại sao lại là Hoàng Thành, có điều Sư Thanh Huyền trước đây đều là ầm ĩ muốn đi Hoàng Thành uống rượu dùng trà mở yến hội, đối với nơi này cũng coi là quen biết, đần độn u mê một trận, sau triệt để tỉnh táo, liền dứt khoát mai danh ẩn tích, trú ở nơi này.

Bởi vì hắn đã hoàn toàn không có pháp lực, không có bất kỳ thân phận để nhận dạng, hơn nữa cả ngày trà trộn trong góc bẩn dĩ vãng chưa bao giờ sẽ đặt chân tới, nên Thượng thiên đình tự nhiên không tra được tung tích của hắn.

Sư Thanh Huyền nói: "Nói chung, chuyện này không liên quan tới hắn. Sau đó ta cũng chưa từng thấy hắn."

Không gặp cũng rất tốt. Việc này thực sự khó xử lý, người như vậy, rốt cuộc là giết hay là không giết đây? Hơn nữa thời khắc sống còn Thủy Sư còn tàn nhẫn bóp cổ Sư Thanh Huyền một cái quả thực khiến Hạ Huyền chán ghét cùng Tạ Liên người đầy mồ hôi lạnh. Đúng vào lúc này, chúng khất cái mang người trở về, hỗn tạp lôi kéo, hét lên: "Lão Phong lão Phong! Chúng ta kéo tới cho ngươi nhiều người như vậy, thế nào?"

Sư Thanh Huyền giơ ngón tay cái lên, nói: "Hảo! Mọi người đều được ăn đùi gà!"

"Nhiều người như vậy, ăn được không?"

Sư Thanh Huyền vung tay lên, một khắc đó, Tạ Liên tưởng chừng như thấy lại hình ảnh hắn vung ra mười vạn công đức ngày trước, lại chỉ nghe hắn nói: "Đây coi là cái gì! Đừng nói nhiều người như vậy, nhiều hơn nữa thậm chí gấp mười lần cũng ăn được!"

Không dễ dàng phục hồi tinh thần lại, nhìn sơ qua, vậy mà không biết làm sao lại tập hợp hơn hai trăm người, này có thể vượt quá tưởng tượng của Tạ Liên, hắn vui vẻ nói: "Phong Sư đại...... Thanh Huyền, năng suất thực cao!"

Sư Thanh Huyền đắc ý dào dạt nói: "Đó là đương nhiên, ta ở đâu cũng đều là nhất hô bá ứng, sau này không hừng còn có thể thành lập một bang phái gì đó thuận tay làm Bang chủ coong coong, ha ha ha ha ha ha ha......"

Chúng khất cái phía sau hắn đều nói: "Lão Phong lại phát bệnh rồi."

"Không phải, hắn lại khoác lác rồi!"

Sư Thanh Huyền nói: "Cái gì, ta thật sự không khoác lác!"

Mấy người ăn mày nhất định phải phá bỏ lời nói của hắn, đối với Tạ Liên nói: "Vị bằng hữu này, ngươi không biết đi, thời điểm lão Phong vừa tới rất điên khùng, cả ngày thần thần quỷ quỷ khoe khoang với người khác nói mình là thần tiên."

Sư Thanh Huyền trên mặt hiện ra vẻ lúng túng, lập tức lớn giọng nói: "Không rảnh nghe các ngươi phí lời, giữ miệng gặm đùi gà đi!"

Tạ Liên trong tai nghe được, nụ cười khẽ thu, tâm giống như ép chặt lại thành một đoàn, bây giờ lại chậm rãi mở ra bằng phẳng như tờ giấy.

Phong sư đại nhân thay đổi, lại không thay đổi.

Quá tốt rồi.

Sư Thanh Huyền nói: "Thái tử điện hạ, tiếp theo phải làm sao bây giờ? Người ta tìm được rồi, giao cho các ngươi."

Tuy rằng nhân số không đủ, nhưng tạm thời trước tiên nghĩ cách bao vây lại thành trận. Tạ Liên nói: "Được, tiếp theo nhanh chóng tìm một bãi đất trống có thể chứa đựng nhiều người như vậy."

Vừa nãy trong quá trình bọn hắn trò chuyện, Hoa Thành từ đầu đến cuối không có nói chen vào không biết đang suy nghĩ gì, lúc này mới nói: "Dễ làm. Ca ca đi theo ta."

Tạ Liên gật đầu, Sư Thanh Huyền một bên một nạng khập khiễng nhảy, một bên quay đầu lại ra sức chào hỏi: "Mọi người đi theo, đừng lạc mất nhau ha!"

Tạ Liên vốn là theo bản năng muốn đi dìu hắn, nhưng thấy mọi người không một ai đi đỡ, hắn so với người khác cũng không quá chậm, tâm liền minh bạch. Một đám ăn mày lung ta lung tung ầm ầm từ xóm nghèo đi ra, vọt tới trên đường cái, đi chưa được mấy bước, chợt nghe một tiếng quát to: "Đứng lại! Các ngươi đang làm gì? Các ngươi nhiều người như vậy, đêm hôm khuya khoắt tụ tập lại muốn gây sự?!"

Chúng khất cái kinh hãi báo động: "Nguy rồi! Là lính tuần tra!"

Tạ Liên thế nhưng đầu cũng không quay lại, bởi vì Hoa Thành cũng không quay đầu lại, nói: "Không cần để ý." Lời còn chưa dứt, binh sĩ kia liền ngã xuống.

Quần chúng cái bang ngạc nhiên không thôi, mồm năm miệng mười, Sư Thanh Huyền nói: "Yên tĩnh! Đừng đưa tới nhiều binh lính!" Lập tức thanh âm mọi người lại nhỏ lại. Hoa Thành dừng chân lại, nói: "Ca ca, là con đường này."

Tạ Liên nói: "Này? Xác thực từ vị trí mà nói là thích hợp nhất, có điều có thể hay không làm người khác quá chú ý đi?"

Đường lớn này vô cùng rộng rãi, thường thường mỗi bước đều có một cái cửa hàng hướng về phía trước, chính là đường chính của Hoàng Thành, đương nhiên làm người khác vô cùng chú ý! Tất cả mọi người nói: "Đúng vây ̣ a, vạn nhất làm cho người ta phát hiện đánh đuổi là nguy!"

Hoa Thành lại nói: "Không liên quan, cho dù bọn họ phát hiện được cũng không thể đuổi chúng ta."

Tạ Liên gật gù, nói: "Chư vị, ta nhất định phải nói rõ, tiếp theo, thứ chúng ta sắp đối phó, phi thường hung hiểm, có thể sẽ gặp nguy hiểm. Mà một khi nó xông vào, toàn bộ Hoàng Thành đều sẽ rơi vào trong nguy hiểm. Vì lẽ đó cần phải bảo đảm mỗi người đều là tự nguyện, không có hai lòng, có ai có hay không cảm thấy sợ hãi muốn lui ra?"

Không ai. Tạ Liên nói: "Được, vậy hiện tại thỉnh mọi người người này nối tiếp người kia, nắm tay nhau tạo thành một vòng."

Có người nghi ngờ nói: "Đây là trận pháp gì? Vì sao lại nghe giống như mấy đứa bé nắm tay nhau?"

Sư Thanh Huyền phun nước miếng nói: "Nói nhảm nhiều như vậy làm gì, làm theo là được."

"Lão Phong, lời này của ngươi không đúng rồi, phải biết, ai cũng không thèm phí lời cùng ngươi a!"

Cãi cọ một hồi, mọi người cũng làm theo lời nói, hơn hai trăm người tay cầm tay, trên đường cái Hoàng Thành rộng rãi bằng phẳng làm thành một vòng người rất lớn rất lớn. Sư Thanh Huyền nói: "Cầm tay như vậy thì những thứ đó sẽ không xông vào Hoàng Thành hả?"

Tạ Liên nói: "Không phải. Chúng nó sớm muộn cũng sẽ lao xuống."

Sư Thanh Huyền bối rối nói: "Vậy trận pháp này này của ngươi dùng để làm gì?"

Tạ Liên nói: "Là cạm bẫy. Sau khi trận pháp này được thành lập, những thứ phá bỏ kết giới bảo vệ Hoàng Thành mà lao xuống sẽ không lẩn trốn tứ phương, mà toàn bộ đều sẽ bị hấp dẫn đến trong cái vòng này, rơi vào cạm bẫy."

_____________________

Auuuuu uiiiiii thương Thanh Huyền quá TvT

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info