ZingTruyen.Info

Thiên Quan Tứ Phúc

Chương 159-162: Chuyện cũ của Dẫn Ngọc và Quyền Nhất Chân

Vyy177

Chương 159: Chuyện cũ của Dẫn Ngọc và Quyền Nhất Chân

Đúng là Dẫn Ngọc.

Hắn còn cầm xẻng của Địa Sư. Có thần khí này trong tay, dù hắn có bị sơn quái cắn nuốt, cũng có thể nhanh chóng đào ra một đường sống, do đó, hắn xuất hiện ở chỗ này cũng không có gì kỳ lạ, dù sao tiếng nện tường lúc nãy của Quyền Nhất Chân cũng long trời lở đất.

Bởi vì hình ảnh ở hai mắt trái phải không giống nhau, hết sức khó chịu, Tạ Liên nhẹ chớp chớp mắt, phát hiện dù có nhắm mắt phải lại vẫn có thể xem hình ảnh hiện ở bên ngoài, vì vậy dứt khoát nhắm mắt. Lúc này, tầm mắt chợt hơi run một cái, sau đó hai bên trái phải vung vẩy thật mạnh, hình như Quyền Nhất Chân cuối cùng đã tỉnh lại, lắc đầu.

Thấy hắn ngẩng đầu, Dẫn Ngọc động tác cực nhanh, khoát tay liền chụp lấy mặt nạ quỷ đeo vào mặt. Nhưng mà, Quyền Nhất Chân căn bản không rảnh chú ý hắn, bởi vì hắn mới vừa tỉnh lại, cả người phía sau liền hung hăng co rút lại.

Sơn quái kia lại đem thân thể Quyền Nhất Chân hút vào một khúc lớn!

Thừa dịp hai tay vẫn còn ở bên ngoài, Quyền Nhất Chân tiếp tục loảng xoảng đập tường, đồng thời cố gắng đem mình rút ra bên ngoài. Nhưng sơn quái e rằng có ngàn tuổi lâu linh, yêu lực cao thâm, há hốc mồm lại hút một cái, Quyền Nhất Chân càng lún càng sâu, cho đến khi tiếng nện tường biến mất, có lẽ hai tay đều bị kéo vào vách đá. Ngay tại lúc này, sơn quái dừng động tác lại. Có điều, Quyền Nhất Chân cũng chỉ còn lại một cái đầu lộ ở bên ngoài.

Hắn dường như đến lúc này mới phát hiện phía dưới có người đứng, không chút nghĩ ngợi hỏi: "Ngươi là ai?"

Dẫn Ngọc không đáp, xuyên qua mặt nạ, bắn ra hai tầm mắt.

Ánh mắt kia làm người ta rợn cả tóc gáy. Tạ Liên không nhịn được thầm nghĩ: "...Ánh mắt này nhìn không giống muốn ôn lại chuyện cũ?"

Quyền Nhất Chân tiếp tục không chút nghĩ ngợi nói: "Trong tay ngươi là cái xẻng đúng không? Giúp ta đào tường ra đi, ta nghĩ sẽ ra được."

Hắn nói chuyện trước sau vẫn như một như vậy. Ngây ngô, như chuyện đương nhiên phải vậy, không sợ không lo gì, tựa như một đứa trẻ. Đối phương là ai cũng không hỏi liền nhờ hắn trợ giúp, hoàn toàn không cân nhắc cái không khí quỷ dị hắc ám xuất hiện trong tình cảnh này có phải là muốn tới lấy đầu chó của hắn không. Nghe được hai câu này của hắn, xẻng Địa Sư trong tay Dẫn Ngọc ngày càng siết chặt.

Chốc lát, hắn nắm cái xẻng sáng như tuyết kia, chậm rãi đến gần Quyền Nhất Chân. Từng bước từng bước, giống như một tên hung thủ đang chuẩn bị gây ra trọng án, thấy vậy Tạ Liên khó hiểu hơi run sợ trong lòng, nói: "...Chờ một chút, sao ta lại có cảm giác hắn muốn đem một xẻng này xúc xuống đầu Kỳ Anh vậy?"

Hoa Thành lại nói: "Nói không chừng đấy"

Tạ Liên: "?"

Hoa Thành lại nói: "Nhưng tạm thời vẫn không thể để cho hắn giết chết Quyền Nhất Chân. Hiện tại sơn quái chỉ có thể nuốt sống, không tiêu hóa được, nhưng nếu như Quyền Nhất Chân chết chỉ còn lại thi thể, thì sẽ dễ tiêu hóa hơn. Sơn quái ăn thần quan, pháp lực tăng nhiều, chúng ta muốn đi ra ngoài, chỉ sợ sẽ phiền toái hơn một chút."

Tạ Liên vội nói: "Đợi tí. Tam Lang, tiêu hóa tốt hay không để qua một bên trước, Dẫn Ngọc là thuộc hạ của ngươi, ngươi hiểu rõ hắn, ngươi cảm thấy hắn sẽ động thủ giết Kỳ Anh sao? Bọn họ có thâm cừu đại hận gì sao?"

Kỳ Anh hăng hái đi tìm Dẫn Ngọc như vậy, vừa là đồng môn sư huynh đệ, nhiều năm trôi qua vậy sẽ không thể không nhìn rõ được người này, y cho rằng, dĩ nhiên là bởi vì Quyền Nhất Chân cảm thấy Dẫn Ngọc đáng để làm như vậy. Mà với tính tình của Quyền Nhất Chân, làm sao cũng không đến mức làm ra chuyện gì khiến người khác muốn hạ sát hắn. Hoa Thành nói: "Không có. Song, có lúc, có muốn giết một người hay không, không nhất định phải do một hai chuyện thâm cừu đại hận tác động, cũng có thể là đến từ một số chuyện nhỏ. Nhỏ nhặt đến mức chính mình cũng không cảm nhận được."

Tạ Liên nói: "Chuyện nhỏ gì?"

Vừa dứt lời, mắt phải y liền thấy một cảnh tượng khác trước. Không phải thấy ngực áo đỏ của Hoa Thành, cũng không phải cảnh tượng một người một đầu giằng co nhau ở vách đá bên ngoài, mà là một dãy phố lớn. Tạ Liên vừa định hỏi đây là gì, liền nghe phía trước truyền tới một trận ồn ào náo động.

Chỉ thấy một đám đạo nhân tụ tập ở trên đường, dường như đang vây quanh người nào đó tức giận chửi mắng. Nhìn kỹ lại, mới phát hiện đứa con nít ngồi giữa đám đạo nhân này, đầu đầy tóc quăn, mặt đầy máu.

Một đứa trẻ bình thường, nếu bị vây chửi một trận thế này đã sớm sợ đến phát khóc, nhưng đứa nhỏ này cao thấp gì cũng mới mười tuổi, không ngờlại không sợ hãi, trái lại dường như rất phấn khích, nhìn trái nhìn phải, nắm quả đấm một bộ dáng vẻ nhao nhao muốn tỷ thí. Lúc này, một thiếu niên đạo nhân đẩy đám người ra đi tới, nói: "Được rồi, đừng mắng, nó hẳn biết sai rồi."

Tạ Liên nhẹ nhàng "Ơ" một tiếng.

Thiếu niên đạo nhân này mắt sáng ngời, dung mạo sáng sủa, sống lưng thẳng tắp, chính là Dẫn Ngọc.

Thế nhưng, không biết là bởi vì lúc này Dẫn Ngọc đang là thiếu niên, hay bởi vì hắn đang hăm hở, không có cái loại ảm đạm thất sắc bị năm tháng mài mòn, ngược lại với ấn tượng nhạt nhòa về lần đầu gặp hắn của Tạ Liên thì rực rỡ hơn nhiều, cho dù ai thấy đều phải khen một tiếng hảo thiếu niên, quả thực là hai người hoàn toàn khác nhau. Tạ Liên thầm nghĩ: "Lúc này chẳng phải bình thường như vậy, không có gì lạ đi!"

Hoa Thành ha ha cười nói: "Ai chưa từng là thiếu niên?"

Tạ Liên lúc này mới phát hiện mình lại vô tình nói ra, nói: "Tam Lang mắt phải thậm chí ngay cả cái này cũng nhìn thấy?"

Hoa Thành nói: "Không phải mắt phải đệ thấy, là những thứ khác thấy được, đệ mượn xem một chút thôi."

Tạ Liên nói: "Diệu pháp. Kỳ pháp."

Hoa Thành nói: "Đơn giản. Nếu như huynh muốn chọn một tên thuộc hạ, không thể không nắm rõ gốc gác trên trời dưới đất của hắn. Này có thể xem là sở trường của ta, sau này muốn đào mộ ngọn nguồn của ai, cứ tìm đến ta."

Lúc này, trong hình ảnh bọn họ đang thấy tại mắt phải, một đạo nhân tuấn tú, tuổi tác xấp xỉ Dẫn Ngọc đang giận dữ nói: "Nó biết sai cái rắm! Huynh nhìn bộ dáng này của nó có giống biết sai rồi sao? Tiểu quỷ này căn bản cái gì cũng không hiểu! Bọn đệ đang sáng sớm luyện công thật tốt, nó lại lấy tảng đá bùn ném đến thảm hại, thế nào cũng phải dạy dỗ đàng hoàng để nó không vậy nữa!"

Dẫn Ngọc ngăn lại nói: "Bỏ đi Giám Ngọc. Nó đã bị đánh cho thành như vậy, lần sau khẳng định không dám tái phạm. Các đệ cũng nên bớt giận, cái gì mà dạy dỗ đàng hoàng, dạy dỗ xong liền xảy ra án mạng. Các đệ nhìn đứa trẻ ăn mặc dạng này, nhất định nhà không người, không ai dạy dỗ. Đừng để ý nữa, đều trở về đi bớt giận đi."

Giám Ngọc vừa xoay người vừa tức giận nói: "Đệ nói cho huynh biết tiểu tử thúi này đầu óc có bệnh, nó không bình thường! Huynh nhìn xem hắn bị người đánh còn cười ha hả! Còn muốn đánh thêm một trận!"

Dẫn Ngọc vừa đẩy bọn họ đi vừa nói: "Ai! Đệ cũng nói nó đầu óc có bệnh, cần gì phải cùng hắn so đo chứ"

Có thể thấy được, lúc này, lời nói của Dẫn Ngọc đối với đồng môn vô cùng có phân lượng, mặc dù mọi người không cam lòng, nhưng vẫn trở về. Dẫn Ngọc nhìn đứa trẻ ngồi dưới đất một chút, ngồi xuống. Còn chưa mở miệng nói chuyện, tiểu hài nhi này lại nắm một nắm bùn, vứt vào mặt hắn, trên mặt có vẻ rất hưng phấn.

Dẫn Ngọc vừa vặn bị ném trúng, trong chốc lát không nói gì, đem đất trên mặt lau đi, nói: "Ngươi đứa nhỏ này, sao lại bướng bỉnh như vậy, tại sao đánh đạo sĩ bọn ta?"

Đứa bé kia nhảy dựng lên, bày ra tư thế đánh nhau, nói: "Tới đánh nha!"

"..."

Dẫn Ngọc đứng dậy, nói: "Chiêu thức mở đầu này là của phái bọn ta, ai dạy ngươi?"

Đứa bé kia nhưng lại la ầm lên: "Tới đánh!" Tại chỗ sôi nổi, giống như con khỉ nhỏ đần độn, đồng thời không ngừng nắm mấy hòn bùn trên mặt đất ném về phía "Đối thủ", thủ pháp lại còn rất tinh chuẩn. Dẫn Ngọc so với hắn hơn vài tuổi, tự giữ thân phận không cùng con nít đánh nhau, lại bị tiểu hài nhi này vừa đánh vừa chạy nói: "Thủ pháp này cũng là của phái bọn ta, ngươi ngày ngày leo đầu tường học trộm sao... Đừng đánh, ta nói, đừng đánh ta! Ta không có đánh ngươi nha! Ngươi thật sự thích đánh nhau như vậy?!"

Ai ngờ, sau câu này, Quyền Nhất Chân bỗng nhiên ngừng lại, gật đầu một cái, hai tay xoa xoa bùn, nói: "Thích."

Hắn lại nói rất nghiêm túc. Tạ Liên cùng Dẫn Ngọc đều ngẩn người.

Đửa nhỏ này là ai, không cần nói cũng biết. Tạ Liên không khỏi thở dài nói: "Kỳ Anh thật đúng là võ si. Trời sinh Võ Thần."

Mặc dù lúc này, người ngoài đều cảm thấy Quyền Nhất Chân là một đứa nhỏ đầu óc có bệnh, Tạ Liên lại cảm thấy hết sức thân thiết.

Bởi vì, đối với bất cứ thứ gì, đầu tiên phải "Si", mới có có thể thành "Thần".

Như tình cảnh này mà nói, người có thể hiểu được phần nào tinh thần si mê này, sẽ xem như có chút tiềm lực, có chút ý tứ; mà người không hiểu được, sẽ chỉ cười nhạo là "có bệnh", "thằng ngốc", ngay từ lúc ban đầu đã có thể phán rằng, trên con đường này không có hy vọng nào.

Dẫn Ngọc ngẩn người, vừa cười. Thế nhưng chưa cười được bao lâu, một khắc sau bị một vũng bùn lần thứ hai ném vào mặt, vội nói: "Này! Ta đã bảo đừng đánh ta... Nghe ta nói! Kia——có muốn bái nhập chỗ chúng ta hay không, đến học đánh nhau như thế nào?"

Nghe vậy, Quyền Nhất Chân động tác dừng lại, một nắm bùn cầm trong tay, không biết có bay ra hay không. Mà Tạ Liên không kịp xem hắn có ném ra hay không, bởi vì, ngay sau đó, lúc này tại vách đá bên ngoài Dẫn Ngọc liền "Keng" một tiếng, đem xẻng Địa Sư ghim vào tường.

Hắn tuy không đem xẻng đập vào đầu Quyền Nhất Chân, thế nhưng kim loại sắt bén bay sượt qua sát mặt Quyền Nhất Chân, nguy hiểm cực kỳ.

Bướm bạc ẩn nấp trong tóc Quyền Nhất Chân rất vững, mặc dù không bị một kích bất thình lình này làm hoảng sợ bay lên, nhưng mắt phải Tạ Liên thấy cảnh này lại kinh hoảng, y không khỏi bật thốt lên: "Đừng!"Hoa Thành thì dường như sớm biết sẽ như vậy, nói: "Nhìn xem. Đúng là có ý định này. Thế nhưng trước mắt sát tâm còn chưa nặng."

Quyền Nhất Chân chỉ lộ một cái đầu bên ngoài, nói: "Ngươi muốn giết ta?"

Dẫn Ngọc không lên tiếng.

Quyền Nhất Chân tựa như rất nghi ngờ, nói: "Ta làm gì sai sao?"

Tạ Liên cũng nói: "Hắn đã làm gì sao?"

Hoa Thành nói: "Khó nói. Ca ca tự nhìn đi."

Dứt lời, trước mắt phải Tạ Liên hiện ra một đạo phòng tường trắng ngói đen. Nhìn Dẫn Ngọc so với trước đó lớn hơn vài tuổi, đang dựa vào thư án múa bút thành văn, bên cạnh vây quang một đám đồng môn đang lên tiếng cáo trạng, lòng đầy căm phẫn:

"Dẫn Ngọc sư huynh, Quyền Nhất Chân hắn lối ăn quá khó coi! Mỗi lần ăn cơm đều tung tóe khắp nơi, lượng cơm ăn còn nhiều gấp ba lần người khác, cứ như quỷ chết đói, một mình chiếm cả thùng cơm khiến người khác ăn không được!"

"Dẫn Ngọc sư huynh, ta không có cách nào để ở chung một chỗ với hắn, ta muốn đổi phòng, hắn thức dậy ầm ĩ như vậy, ta ngày ngày đều lo lắng hắn một cước đá ta gãy xương sườn, không thể trêu vào không thể trêu vào!"

"Dẫn Ngọc sư huynh, ta không muốn cùng một tổ với hắn, tiểu tử này cho tới bây giờ không phối hợp cùng người khác cũng không để ý người khác, một mực tự mình đấm đá náo động một hồi, ta thà rằng chung đội với sư đệ kém cỏi nhất cũng không muốn chung một đường với hắn!"

Dẫn Ngọc nghe choáng váng đầu óc, nói: "Được rồi được rồi, vậy, không bằng vậy đi, trước tiên ta điều tra lại, điều tra xong, ta suy nghĩ thêm xử lý như thế nào, các đệ đi về trước đi."

Vỗ bàn kiện cáo dữ dội nhất đương nhiên là Giám Ngọc, hắn hiển nhiên không hài lòng cái kết quả này, nói: "Dẫn Ngọc, huynh ban đầu thật không nên để cho sư phụ đem tiểu tử kia thu làm môn hạ, thật là rước phiền toái vào nhà. Huynh nhìn hắn đến đây lâu như vậy, ngày nào chẳng chướng khí mù mịt? Ngày nào không phá hoại!"

Mọi người hùng hổ dọa người, Dẫn Ngọc lại đem vài câu ra hòa giải, nói: "Thật ra thì những thứ này cũng không phải chuyện gì lớn lắm..."

"Còn không phải chút chuyện lớn gì?! Chúng ta thanh tịnh đều bị khuấy động, thanh tu thanh tu, không biết tu thế nào?"

"Đúng vậy trước kia sao không có nhiều chuyện vậy chứ?"

Dẫn Ngọc không thể làm gì khác hơn nói: "Nhất Chân hắn cũng không có ác ý gì, chỉ là hắn không hiểu cách đối nhân xử thế, cũng không quá hiểu làm sao cùng người khác sống chung."

Giám ngọc nói: "Không hiểu đạo lý đối nhân xử thế cũng không phải là kim bài miễn tử, không hiểu thì không học sao? Nếu sống trên thế giới đầy rẫy người này, phải học làm sao cùng người sống chung. Hắn đã mười mấy tuổi đầu, còn như đứa con nít không thể học sao? Có người mười mấy tuổi cũng làm cha rồi!"

"Chúng ta không nói sư phụ thiên vị, tiểu tử này mới đến mấy năm? Chuyện gì tốt nhất cũng cho hắn chiếm, phòng luyện công tốt nhất cho hắn, mỗi đợt ra đan dược tốt nhất cũng cho hắn, còn có thể không sớm tối đều lên lớp, ngay cả kinh văn cũng không cần thuộc lòng, bị sư phụ bắt được liền qua loa nói hắn đôi câu, cũng không mắng! Dựa vào cái gì đây?! Dẫn Ngọc sư huynh, huynh mới là đại đệ tử, nếu là huynh như vậy, mọi người cũng không để ý, đều không phản đối. Nhưng hắn tính là cái gốc gác gì? Lại không được dạy dỗ lại không đức hạnh, tư chất tốt thì giỏi lắm à?! Đám người lớn chúng ta đều phải phụ tùng hắn?"

Này mơ hồ có ý khích bác ly gián, mọi người đều giễu cợt đồng ý, Dẫn Ngọc nghe, sắc mặt lập tức trở nên không tốt lắm, nắm chặt bút, Tạ Liên không khỏi thầm nghĩ không ổn.

Sức chịu đựng của người bình thường đều rất dễ bị loại lời nói móc trúng, mà lỡ như là người bụng dạ hẹp hòi, không cần mắc câu chính hắn sẽ tự nhảy dựng lên, móc xuống một cái, hắn còn không nổi giận.

Thế nhưng, không ngờ là, nghĩ ngợi trong chốc lát, Dẫn Ngọc đặt bút xuống, ngưng mi nghiêm nghị nói: "Các vị sư đệ, ta cảm thấy các đệ nói lời như vậy là không đúng."

Mọi người sửng sốt một chút, Dẫn Ngọc nói: "Ta nói một câu khó nghe, bất kể tu đạo gì, tư chất tốt, thật chính là rất giỏi. Huống chi hắn tư chất tốt, còn chịu luyện tập. Nếu thật sự cảm thấy sư phụ thiên vị, chúng ta bỏ chút sức đuổi kịp hắn, vượt qua hắn, phòng luyện công, phòng đan dược hảo hạng những thứ này tự nhiên cũng sẽ đối với mọi người rộng mở. Tất cả mọi người nếu rảnh rỗi giận hắn, không bằng chăm chỉ tu luyện chẳng phải quan trọng hơn, có đúng hay không?"

Hắn vừa nói như vậy, mọi người đều ngượng ngùng không còn chút lý lẽ, nhưng vẫn nói: "Sư huynh rộng lượng, không cùng hắn so đo."

"Chỉ với phần phong thái này liền bỏ hắn cách xa vạn dặm."

Giám Ngọc liền nói: "Dẫn Ngọc à, huynh hôm nay nói giúp hắn, cẩn thận ngày sau bị hắn ghét bỏ!"

Tóm lại, trận cáo trạng này, song phương đều không vui vẻ. Đợi sau khi một đám đồng môn rời đi, Dẫn Ngọc đến bên cửa sổ, đang muốn đóng cửa lại, chợt phát hiện có người ngồi xổm bên cửa sổ, sợ hết hồn, nói: "Là ai?!"

Quyền Nhất Chân gục đầu, ngồi trên chấn song, Dẫn Ngọc thấy rõ là hắn, nói: "Đệ đến lúc nào?" Kéo hắn hai cái cũng không động đậy, nói: "Nhất Chân à, đệ muốn ngồi thì tìm chỗ khác ngồi đi. Ta muốn đóng cửa sổ lại."

Quyền Nhất Chân đột nhiên hỏi: "Sư huynh, ta làm cho nhiều người chán ghét lắm phải không?"

__________________________________

Chương 160: Chuyện cũ của Dẫn Ngọc và Quyền Nhất Chân(2)

Dẫn Ngọc cười gượng, nói: "Ngươi nghe thấy rồi sao?"

Quyền Nhất Chân gật gật đầu, vẻ mặt Dẫn Ngọc một lời khó nói hết, đưa tay lên gãi gãi mũi nói: " Cũng.... Không...đến nỗi..."

Nếu là người bình thường thì sẽ thấy câu này rất miễn cưỡng, nhưng Quyền Nhất Chân hình như chỉ hiểu ý trên mặt chữ, nói " À"

Dẫn Ngọc thấy hắn tin thật cũng cười cười, cuối cùng nói: "Thật ra ngươi cũng không cần để ý, ngươi không có làm gì sai, thật đấy. Vậy là được rồi."

Người sáng suốt đều có thể nhìn ra, các đồng môn của Quyền Nhất Chân sở dĩ không vừa mắt hắn không phải là vì hắn ăn cơm nhiều, không phải vì hắn mạnh tay mạnh chân, cũng không phải vì hắn sống chung không hòa hợp với người khác, thích làm tâm điểm. Thật ra cái đám đồng môn chịu không được chính là ý đằng sau: hắn nhập môn muộn nhất nhưng lại được ưu ái hơn cả.

Quyền Nhất Chân gật đầu nói: "Ta cũng cảm thấy vậy."

Dẫn Ngọc vỗ vỗ bả vai hắn, nói: "Đi luyện công đi! Cái này là quan trọng nhất. Mấy thứ khác không cần nghĩ nhiều."

Quyền Nhất Chân liền nhảy xuống từ trên cửa sổ. Nhìn hướng hắn đi quả nhiên là đi luyện công. Dẫn Ngọc sau khi đóng cửa sổ lại thì bắt đầu lấy thư án ra làm việc.

Vừa xem xong, Tạ Liên khen: "Tam Lang, vị thuộc hạ này của đệ thật là một người hiếm có, tấm lòng rất tốt đấy." Nhưng nói xong thì lại suy nghĩ đến chuyện Dẫn Ngọc xém chút nữa là dùng xẻng chặt đứt đầu của Quyền Nhất Chân, vội hỏi: "Bên ngoài không có việc gì chứ?"

Hoa Thành liền cho Tạ Liên xem bên ngoài. Dẫn Ngọc đã bình tĩnh lại, rút xẻng ra, hình như đang suy nghĩ phải làm gì với cái đầu của Quyền Nhất Chân đây. Tạ Liên có chút quan tâm hỏi: "Ta đoán bọn họ xảy ra vấn đề hẳn là sau khi phi thăng phải không?"

Hoa Thành nói: "Chính xác."

Nói xong, thì trước mắt Tạ Liên lại hiện ra một tòa đại điện tráng lệ.

Dẫn Ngọc nghiêm chỉnh ngồi ở vị trí chủ điện, Giám Ngọc cùng Quyền Nhất Chân một trái một phải đứng phía sau hắn. Trong điện thần có vô số các thần quan không ngừng đi về phía đại điện, tất cả đều là thần quan của Thượng Thiên Đình, Tạ Liên còn nhìn thấy được rất nhiều gương mặt quen thuộc, như Linh Văn, Bùi Túc mặt không cảm xúc, trong tay các tiểu thần quan là những món lễ vật ai cũng cười đến toe toét.

Quá rõ ràng đây chính là Tiên Kinh, cung Dẫn Ngọc. Mà ngày này chính là ngày Dẫn Ngọc chúc mừng lễ khánh thành cung điện.

Tạ Liên hơi kinh ngạc, nếu Hoa Thành có thể thấy được chuyện ở nhân gian thì không phải bàn cãi. Bởi vì nhân gian là địa bàn của Hoa Thành, chỉ cần giăng lưới một chút thì kẻ qua đường, du hồn, chim chóc, động vật đều có thể được Hoa Thành sử dụng. Nhưng Tiên Kinh là Thiên giới, sao mà Hoa Thành cũng có thể nhìn thấy được chứ.

Hoa Thành dường như đoán được Tạ Liên đang nghĩ gì, nói:"Ca ca, huynh xem ở góc cửa điện đi."

Tạ Liên nhìn qua cái "góc" của thần điện, nhưng phạm vi của nó thật không nhỏ, vì mấy tòa thần điện này không có cái nào nhỏ hết, cái góc kia ít nhất cũng có hơn cả trăm bóng người ra vào. Hoa Thành lại nói: "Đoán xem ai là Hắc Thủy?"

Tạ Liên mới nhớ tới lúc đó Hạ Huyền vẫn luôn núp ở Thượng Thiên Đình, tin tức về Tiên Kinh tất nhiên đều là do hắn bán cho Hoa Thành. Tạ Liên không ngừng tìm, trong chốc lát thấy được một người tương đối phù hợp, nói: " Người mặc áo đen đằng kia."

Hoa Thành nói: "Suy đoán này quá cũ rồi. không đúng, huynh đoán lại đi."

Tạ Liên lại nói: "Cái người ít cười nói kia?"

Hoa Thành nói: "Cũng không đúng."

Đoán vài lần cũng không đúng, lúc này có người kêu lên: ""Phong Sư đại nhân đến --."

Tạ Liên lập tức nhìn ra cửa đại điện. Chỉ thấy Sư Thanh Huyền lắc lư phe phẩy quạt gió đi tới, cả người như tràn đầy gió xuân, đem hộp quà trong tay ném sang một bên, chắp tay nói: "Chúc mừng cung Dẫn Ngọc lập điện, ta đến muộn rồi, phạt rượu phạt rượu, ha ha ha ha."

Dẫn Ngọc ngồi ở vị trí chủ tọa mỉm cười nói: "Nào có, không muộn, Phong Sư đại nhân, mời."

Hoa Thành rốt cuộc công bố đáp án, nói: "Chính là hắn."

Tạ Liên: "??? Phong Sư đại nhân là Hắc Thủy?"

Nếu thế thì thật không thể tin được. Hoa Thành cười nói: "Ca ca hiểu lầm rồi, không phải hắn mà là cái tên phía sau hắn."

Tạ Liên lúc này mới tập trung nhìn vào cái tên phía sau Sư Thanh Huyền, chỉ là một tiểu thần qua hạ cấp, tướng mạo xấu xí, nhưng vẻ mặt cười hết sức nhiệt tình, Sư Thanh Huyền đắc ý rảo bước tiến lên tòa điện, tiện tay ném một viên trân châu thưởng cho hắn, khiến hắn liên tục nói cám ơn, một chân chó nịnh nọt hết sức chân thật. Tạ Liên nhịn không được nói: "đây là Hắc Thủy sao? Cười tươi như vậy sao?"

Hoa Thành nói:"Không sai. Chính là hắn, cười giả lả thôi. Hắn ở trên Thượng Thiên đình có ít nhất hơn năm mươi thân phận, mỗi thân phận đều không giống nhau, đồng thời có thể giám thị hơn tám mươi thần quan. Nếu chỉ có một thân phận thì không đủ xài."

Tạ Liên nhịn không được thầm thán phục kỹ thuật diễn xuất tài ba của Hắc Thủy, nói: "vậy năm mươi thân phận kia bây giờ đang ở đâu?"

Hoa Thành nói: "Quân Ngô đang từng bước nhổ hết mấy cái gai trong mắt đi."

Vừa dứt lời, bên ngoài đột nhiên một giọng nói chói tai: "Dẫn Ngọc điện hạ, hôm nay ngài tốt nhất phải trả lại công đạo, sư đệ của ngươi rốt cuộc làm thế nào!"

Chúng thần quan đang tươi cười nhất thời im bặt, không hẹn mà cùng nhìn ra ngoài. Hình như có người xông vào nhưng bị ngăn lại, đứng ở ngoài điện la hét: "Sư đệ Quyền Nhất Chân của ngài ỷ thân phận cao liền động thủ với các thần quan khác, ngài không quản còn mặc kệ hắn sao?"

Ý cười trên mặt Dẫn Ngọc biến mắt, hạ giọng hỏi hai người phía sau:"Sao lại thế này, Nhất Chân ngươi lại động tay động chân với người khác à?"

Quyền Nhất Chân nói:"Có"

Giám Ngọc trợn mắt lên cắn răng nói: "Lại là cái tên tiểu tử thúi này."

Lúc vừa xảy ra chuyện thì Sư Thanh Huyền là người mở miệng đầu tiên, hắn cắm phất trần vào sau cổ, nói: "Sao lại thế này? Hôm nay người ta làm lễ điện, có chuyện gì không thể chờ lát nữa hãy nói không được sao?"

"Đúng vậy, ngày tốt của người ta, lại chạy đến đây kiếm chuyện, có ý gì đây..."

"Có mắt mà không nhìn thấy sao?"

Người ngoài điện lại nói:"Ai nha, thì ra hôm nay là ngày đại hỉ sao, cái này chúng ta thật không biết. Nhưng hắn đánh chúng ta không chọn ngày, chẳng nhẽ tìm hắn tính sổ phải chọn ngày sao? Quyền Nhất Chân là người của cung Dẫn Ngọc các ngươi, là Dẫn Ngọc điện hạ tự chọn hắn thăng thần, không tìm hắn thì tìm ai?"

Mấy lời này nghe chẳng lọt tai chút nào, Linh Văn khẽ nhíu mày, nói: "Hà tất phải như thế?"

Dẫn Ngọc đành phải đứng dậy, nói: "Ta biết rồi, bất quá bây giờ không tiện lắm, chúng ta sẽ bàn lại chuyện này sau, thế nào?"

Người bên ngoài nói: "Chỉ mong Dẫn Ngọc điện hạ chớ có bao che, vậy mới đúng."

Chuyện không biết thế nào, nhưng chưa gì đã chụp mũ bằng hai chữ "bao che" thì thật khiến người khác nổi giận. Sư Thanh Huyền dường như muốn nói gì đó thì Quyền Nhất Chân bỗng nhiên từ phía sau Dẫn Ngọc nhảy xuống, nói: "Các ngươi có đi hay không?"

Người ngoài điện hiển nhiên không liệu được Quyền Nhất Chân lại dám làm ầm lên ở đây, không sợ mà nói: "Ta không đi thì ngươi dám đánh ta sao? Nhiều vị tiên liêu nhìn như thế...."

Ai ngờ, Quyền Nhất Chân là người mà không thể dùng lẽ thường mà hình dung hắn, hắn không nói hai lời liền bay ra ngoài. Tên ngoài điện hét một tiếng, mà chúng thần quan trong điện đều sợ ngây người!

Đánh xong một trận, Linh Văn mới nói: "Người đâu, mau giữ hắn lại, đánh chết người rồi!"

Dẫn Ngọc cũng ngây ra một hồi rồi liền chạy nhanh ra ngoài, nói: "đừng đánh!". Mà tên ngoài điện vẫn còn lớn tiếng nói: "Cung Dẫn Ngọc các ngươi đúng là ghê gớm. Được được lắm, Sư huynh đệ cấu kết khi dễ người."

- -

Buổi tối, thiên điện cung Dẫn Ngọc, Dẫn Ngọc đang đi tới đi lui, Giám Ngọc thì nổi trận lôi đình, nói: "Hôm nay đại hỉ lập điện lễ, vậy mà tất cả đều tại tên tiểu tử thúi này huỷ hoại!!!"

Tạ Liên hoàn toàn có thể hiểu tại sao Giám Ngọc tức giận như vậy.

Lần lập điện lễ này, tuy rằng Tạ Liên không chú ý lắm, nhưng lại có rất nhiều thần quan để ý. Nó xem như là một nghi thức chính thức tán thành người đó trở thành một phần tử của Thượng Thiên Đình. Hôm nay lại xảy ra việc này, giống như khi Hoàng đế đăng cơ thì lại có kẻ gian đến phá bĩnh, thử hỏi có ai mà không tức giận.

Dẫn Ngọc thở dài, nói: "Thôi được rồi. Khẳng định là người khác chọc hắn trước, hơn nữa hắn cũng không phải chỉ mới làm loạn hôm nay, chỉ là người khác cố tình chọn ngày đến phá rối thôi, không có biện pháp."

Giám Ngọc nói: "Thượng Thiên Đình nhiều người như vậy, sao không chọc người khác mà lại chọc hắn?"

Dẫn Ngọc nói: "Ngươi cũng biết đó, tính tình của hắn không phải thích chịu đòn, người khác có thể nhẫn nhịn được nhưng hắn thì không."

Giám Ngọc nói: "Đây là Tiên Kinh, lại không phải nhân gian, nhịn một chút thì chết à? Nếu từ đầu hắn không có cái tính như vậy thì hôm nay cũng không xảy ra cớ sự này. Thiệt là mất mặt hết sức. Nhiều thần quan nhìn như thấy như thế nếu truyền ra ngoài thì có ai quan tâm là người nào ra tay trước không? Họ chỉ biết nói cung Dẫn Ngọc vô lý ngang ngược, ngang nhiên vung tay đánh người, ai thèm quan tâm ngươi sai ít hay sai nhiều chứ? Ngươi cho rằng hắn có lý sao? Không có. Chỉ có xảy ra chuyện, chỉ cần ngươi ra tay thì ngươi chính là người không có lý. Hắn không hiểu cái rắm. Chỉ biết mang phiền phức cho người khác."

Bùng phát một hồi, Giám Ngọc như trổ hết tài văn chương ra. Mà Dẫn Ngọc thì ngồi tại chổ lo lắng sốt ruột.

Qua một lúc, vừa quay đầu lại thì thấy Quyền Nhất Chân lại ngồi trên song cửa sổ. Dẫn Ngọc bị giật mình, nói: "Sao ngươi lại ngồi ở đây? Tới lúc nào đấy? Thói quen gì thế này?"

Quyền Nhất Chân không đáp, nói: "Bọn họ mắng ta trước."

Dẫn Ngọc dường như muốn nói gì đó nhưng lại thôi, nói: "Nhất Chân, Giám Ngọc nói gì, ngươi đừng để trong lòng."
Quyền Nhất Chân chỉ lo nói:" Bọn họ đánh ta trước. Ta không quen bọn họ, bọn họ nói ta là thần quan hạ cấp, không rõ đầu đuôi liền mắng ta, cười ta, kêu ta cút, đừng chặn đường họ, ta làm cho bọn họ câm miệng lại, muốn họ xin lỗi, bọn họ không chịu, ta liền đánh. Chỉ có lúc đánh bọn họ thì bọn họ mới câm miệng, bằng không ta sẽ không đánh bọn họ."

Từ đầu, thần quan Thượng Thiên Đình lúc nào cũng so đo địa vị với Hạ Thiên Đình, so đo gốc gác tư cách trình độ, chuyện đó cũng không hiếm thấy. Dẫn Ngọc chỉ biết thở dài.

Quyền Nhất Chân nói: "Thần quan hạ cấp có phải kém một bậc hay không?"

Dẫn Ngọc nói: "Không phải."

Không phải sao?

Tạ Liên nói: "Bản thân hắn không tin."

Rõ ràng, Quyền Nhất Chân cũng cảm thấy, thật lâu sau, hắn thẳng thắn nói: "Ta không thích nơi này."

Dẫn Ngọc không nói. Quyền Nhất Chân nói: "Trước kia một ngày có tám canh giờ có thể luyện công, bây giờ lại bớt hết phân nửa, toàn đi nói chuyện vô nghĩa với người khác, chỉ lê la tán dóc. Không hiểu sao có người lại tới mắng ta, đánh ta, không xin lỗi, lại còn không được đánh lại họ. Căn bản chổ này chẳng phải tiên cảnh gì. Bọn họ cảm thấy ta phiền phức, ta cũng cảm thấy bọn họ rất phiền phức."

Dẫn Ngọc nói: "Ta cũng không thích nơi này."

Quyền Nhất Chân nói: "Vậy đi thôi."

Dẫn Ngọc lại lắc đầu, nói: "Tuy rằng không thích, nhưng ta muốn ở lại đây."

Quyền Nhất Chân khó hiểu, nói: "Nếu đã không thích, vì sao phải ở lại đây?"

Dẫn Ngọc không nhịn được mà bật cười, không có cách nào giải thích với hắn, nói: "Bởi vì, phi thăng thật sự không dễ gì."

Quyền Nhất Chân lại không cho là đúng, nói: "Phi thăng cũng không phải là chuyện lớn gì mà."

Dẫn Ngọc căn bản không để ý, cười nói: "Sao có thể? Bằng không ngươi thử xem."

Xem đến đây, Tạ Liên nói: "Người, đừng nên tùy tiện nói giỡn."

Hoa Thành nói: "Không sai. Không đến nửa năm sau, lúc Quyền Nhất Chân phi thăng thật, hắn liền không thấy buồn cười nữa."

Tạ Liên nói: "Lúc đó cũng có thể xem sao?"

Hoa Thành nói: "Có thể. Chờ một lát."

Hình ảnh vừa chuyển, lúc này vẫn là Tiên Kinh, bất quá, cảnh tượng lại là một buổi tiệc. Tạ Liên nhìn một lát, nói: "Tiệc Trung thu?"

Hoa Thành nói: "Không sai."

Tạ Liên nói: "Lần này Hắc Thủy núp ở đâu?"

Hoa Thành nói: "Huynh nhìn xem người ta đang ăn gì."

Trong yến hội, tất cả các thần quan đều bận rộn kính rượu, hàn huyên, chơi trò chơi, chỉ có một người mặt vùi vào trong chén. Lần này, Hạ Huyền không núp nữa mà là lấy thân phận Địa Sư ngồi trong một góc, bất quá, cũng chả có ai chú ý hắn. Dẫn Ngọc cùng Giám Ngọc, an vị ngồi bên cạnh hắn. Dẫn Ngọc không ăn gì, cũng không nói chuyện với ai. Một bên Giám Ngọc nhỏ giọng nói: "Cám ơn trời đất, tiểu tử thúi đầu óc có bệnh kia không tới."

Dẫn Ngọc nói: "Hắn đã phi thăng lâu như vậy, ngươi lại nói hắn thế, để cho người ta nghe thấy thì không tốt lắm, vẫn là chú ý một chút đi."

Giám Ngọc nói: "Vốn dĩ sự thật là như thế, ta nói sai gì sao? Phi thăng thì thế nào? Dù hắn có thêm mấy trăm tuổi, đầu óc cũng không làm nên được chuyện gì."

Đang nói, gần đó có một đám thần quan mới tới ngồi xuống, dường như đều là những gương mặt mới, chào hỏi qua loa, có thần quan thuận miệng hỏi: "Vị này chính là?"

Một vị khác thần quan cũng thuận miệng đáp: "Vị này chính là Võ thần trấn thủ phương Tây"

Vừa nghe lời này, vị thần quan vừa đặt câu hỏi kia bỗng nhiên trở nên nhiệt tình vô cùng, đứng dậy kính rượu, nói: "ấy ấy ấy, ngưỡng mộ đã lâu, ngưỡng mộ đại danh đã lâu!"

Dẫn Ngọc cũng vội vàng đứng dậy, nói: "Nào đâu có."

Vị kia thần quan nói: "Ai da, các hạ không cần khiêm tốn! Thật là ngưỡng mộ đại danh đã lâu! Từ lâu đã nghe danh trấn thủ phía Tây Kỳ Anh điện hạ tuổi trẻ tài cao, mới phi thăng được mấy năm mà đã có ngàn tín đồ, đấu đèn trung thu năm nay còn lọt vào mười người đứng đầu. Quả là tiền đồ vô lượng, tiền đồ vô lượng. Bây giờ vừa gặp, đúng là rất trẻ, đảm bảo một tương lai tràn đầy hứa hẹn."

Nghe vậy, vẻ mặt tươi cười của Dẫn Ngọc cứng lại, ly rượu này tiếp không được, không tiếp cũng không được, thật hết sức xấu hổ.

Đối phương ấy thế mà còn tiếp tục chèo kéo quan hệ hết sức nhiệt tình, cứ xưng huynh gọi đệ: " Ta nói thật, cuộc đời ta rất khó tìm được người hợp mắt, nhưng đối với đệ đây thật đúng là vừa gặp đã ưng. Ta cũng ở phía tây, sau này đệ có gì muốn hỗ trợ, chỉ cần ngươi không chê, chỉ cần nói một tiếng. Mọi người nên quan tâm với nhau một chút. Ha ha ha..."

Hắn cười cơ hồ đến thoải mái. Tạ Liên quả thực có thể xuyên qua thời điểm đó mà cảm nhận được sự xấu hổ này. Mặt Giám Ngọc tái đi, nhưng Dẫn Ngọc vẫn còn khá tỉnh táo, tuy rằng tay hơi run một chút, nhưng vẫn ổn định nói:"Ngại quá..."

Mà lúc này Dẫn Ngọc đang muốn xóa bỏ hiểu lầm thì có người kêu lên: "Kỳ Anh đến"

_________________________________

Chương 161: Chuyện cũ của Dẫn Ngọc và Quyền Nhất Chân(3)

Bên kia bỗng ồn ào cả lên, mà vị thần quan bên này cả kinh nói: "Ấy? Ngươi —— ngươi không phải là Kỳ Anh điện hạ sao???"

Người khác lúc này mới ôm bụng cười nói: "Ngươi nhận lầm người rồi lão huynh! Ngươi quên rồi sao? Trấn thủ phương Tây có hai vị võ thần, một là Dẫn Ngọc, một là Kỳ Anh. Là đồng môn sư huynh đệ, người trước mặt ngươi chính là Dẫn Ngọc điện hạ, ha ha ha......"

Thần quan kiavội nói: "Ấy ấy ấy, ta nhận lầm rồi, ngại quá, ha ha ha, kiến thức hạn hẹp, đã nghe về Kỳ Anh tương đối nhiều......" Lời còn chưa dứt, Dẫn Ngọc đã nhắm mắt lại, dường như có chút tuyệt vọng, mệt mỏi chẳng muốn nói thêm gì nữa. Có người cảm thấy không tốt liền huých khủy tay vị thần quan kia, hắn thấy vậy liền nói: "Khụ khụ, xin lỗi ta không tiếp chuyện được, xin cáo từ trước ... Dẫn Nguyệt, à không không không, Dẫn Ngọc điện hạ. Sau này nếu rảnh nói sau nhé, trung thu vui vẻ, ha ha ha.."

Hắn nói muốn cáo từ mà tay lại cầm chén rượu chạy đến chỗ Quyền Nhất Chân. Bên kia đám thần quan đã xúm lại thành một cụm, tất cả đều tranh nhau chào hỏi Quyền Nhất Chân, cả đám che hết xung quanh nên chẳng thấy được người bên trong.

Xem ra, lúc này Quyền Nhất Chân mới vừa phi thăng không bao lâu đã có thần điện riêng của mình, cũng không còn bị ghét bỏ như hồi trước. Tuy rằng cả hai đều là Võ thần phía tây nhưng Dẫn Ngọc dường như đã bị lu mờ hoàn toàn, ai nấy cũng đều hăm hở chạy sang bên kia, cho nên bên này cơ hồ chỉ còn lại có một mình Hạ Huyền quạnh quẽ đang ngồi húp canh, Dẫn Ngọc đứng cũng không được ngồi cũng không xong, trong chốc lát nói: "Về thôi".

Hai người bỏ đi cũng chẳng có ai chú ý đến. Giám Ngọc giận điên lên, nói: "Cái đám nịnh nọt bợ đỡ này cũng còn là thần quan sao? Lúc trước tên tiểu tử này vừa tới Thượng thiên đình, người này ghét kẻ kia khinh, đếm không xuể có bao nhiêu người đi cáo trạng hắn với ngươi. Chớp mắt một cái, tiểu tử này phi thăng, tín đồ nhiều, xúm nhau cung phủng thổi phồng hắn đến thế này. Lật mặt còn nhanh hơn lật sách nữa? Cái gì địa vị không thể dao động, tuổi trẻ đầy hứa hẹn chứ? Ta thấy tín đồ của hắn tật xấu cũng y như hắn! đầu óc những kẻ có bệnh mới đi tôn sùng kẻ có bệnh!"

Lúc này, Sư Tthanh Huyền cầm một chén rượu đi tới, Dẫn Ngọc thấp giọng nói: "Đừng nói nữa, đi mau!"

Thấy có người tới, Giám Ngọc mới ngậm miệng lại. Sư Thanh Huyền nói: "Dẫn Ngọc, ngươi về sao? Kỳ Anh không phải vừa tới sao, lần trước ta nghe hắn nói hai người các ngươi đã lâu không gặp nhau, còn hỏi ta dạo này ngươi đang làm gì, ngươi không nói chuyện với hắn à?"

Dẫn Ngọc miễn cưỡng cười nói: "Không, ta có chút không khỏe, cáo từ trước."

Sư Thanh Huyền không nghĩ nhiều, nhìn "Địa Sư" phía sau, cười ha ha nói: "Vậy ngươi nghỉ ngơi cho khỏe đi, chúng ta lần sau hãy họp mặt. Minh huynh! Ta kêu huynh đừng có ngồi ở đây! Đi đi đi, tới bên kia với ta......"

Chờ đến Sư Thanh Huyền đi rồi không để ý đến chuyện bên này nữa, Giám Ngọc mới hạ giọng tiếp tục nói: "Nói nói cái rắm! Tiểu tử này đắc ý không được bao lâu đâu, sớm muộn gì cũng người ngã ngựa đổ thôi, ta chóng mắt chờ xem!"

Hắn vẫn cứ lảm nhảm, Dẫn Ngọc cũng thấy rất phiền lòng, nói: "Thôi đi, ngươi cũng không cần phải tức như thế."

Giám Ngọc nói: "Bỏ đi bỏ đi, nhưng ngươi cứ nói thôi nhưng có thôi được không? Lúc hắn mới vừa lên thì nếu không phải chính ngươi đã bao che, chùi mông cho hắn thì hẳn là đã sớm bị đá xuống rồi, ta thật không chịu được, ngươi không đáng bị như thế!"

Hai người nhanh chóng trở lại cung Dẫn Ngọc. So với lần trước lập điện náo nhiệt linh đình bao nhiêu thì bây giờ cho dù cửa có rộng mở thì cũng chỉ có lác đác mấy thần quan hạ cấp tới. Đóng cửa lại, giọng Dẫn Ngọc mới lớn vài phần, nói: "Thần quan phi thăng tự lập điện là chuyện rất bình thường, hắn cũng không làm gì sai. Không cần nói nữa! Ta không muốn nghe. Trong lòng ngươi cũng cảm thấy phiền thì hà tất gì ngươi cứ phải chủ động nhắc đến hắn?"

Giám Ngọc nói: "Ngươi đừng trách ta lắm miệng, lời này cũng chỉ là để nhắc nhở ngươi thôi! Dẫn Ngọc à, toàn bộ phía tây, địa bàn lớn như thế, tín đồ cũng rất nhiều, hắn một mình chiếm nhiều tín đồ như thế, lần trước cái con yêu sói kia cũng bị hắn cướp đi! Ngươi nhìn xem bây giờ đi, địa bàn của ngươi càng ngày càng thu nhỏ lại, còn thừa lại được bao nhiêu? Ngươi còn như thế thì có chỗ nào cho ngươi dung thân nữa!"

Dẫn Ngọc nói: "Sao có thể nói cướp? Hắn không cầm đao kiếm buộc người ta tin bái hắn, tất cả là do mọi người tự nguyện. Hơn nữa chuyện con yêu sói......" Hắn thở dài, bình thản nói, "Chuyện đó thật sự ta không đối phó được, tìm ta cũng vô dụng cho nên tìm hắn là đúng ý nguyện rồi."

Giám Ngọc vô cùng đau buồn nói: "Ta chỉ...... Ta chỉ sợ là ngươi cứ như thế này thì đấu không lại ai hết, sẽ có ngày không có đường để xoay người! Mẹ nó, những tên thần quan hạ cấp này cũng chỉ biết đỏ mắt vì danh lợi, một đám lén tìm cớ bỏ đi qua những thần điện khác, chả có tên nào tốt đẹp!"

Dẫn Ngọc nói: "Cái gì mà đấu với không đấu, hà tất để ý những thứ kia? Muốn đi thì đi, muốn ở lại thì ở lại, ta phi thăng không phải để lên đây tranh quyền đoạt thế, cướp vận khí của người khác, sao ngươi cứ tự dằn vặt rồi suy nghĩ không thông suốt thế này!"

Cái gọi là một núi không dung hai hổ, đã có sẵn ví dụ: Phía nam đã có Phong Tín và Mộ Tình, nhiều năm như vậy đấu tới ngươi chết ta sống. Nếu không ở cùng một địa bàn, thì có lẽ đã tốt hơn nhưng cái gọi là "Không phải oan gia không gặp nhau", ngươi phi thăng nổi danh ở nơi nào thì nơi đó chính là địa bàn của ngươi. Lúc làm người có những mối quan hệ bền chặt thì sau khi phi thăng thường cũng ở cùng nhau trong các dịp lễ. Quyền Nhất Chân cũng không thể nào từ bỏ phương Tây đến địa bàn khác. Hai người đang cãi nhau bỗng nhiên có người gõ cửa, Giám Ngọc quát: "Ai?!"

Ngoài cửa có người nói: "Ta."

Giám Ngọc cũng không dám nổi giận đối với Dẫn Ngọcnói: "Này tiểu tử thúi, sao còn dám tới đây???"

Dẫn Ngọc chấp hai tay sau lưng biểu tình thoáng bình phục trở lại, bước lên mở cửa, quả nhiên là Quyền Nhất Chân. So với lần trước thì bộ dáng lại cao lên không ít, so với lúc Tạ Liên quen biết hắn thì cũng không khác lắm. Dẫn Ngọc mở miệng, giọng cũng bình thản: "Là Nhất Chân à. Ngươi không tham gia tiệc trung thu sao? Sao lại tới đây?"

Quyền Nhất Chân bước vào điện, mở miệng nói chỉ có một câu: "Sinh nhật ta tới rồi."

"......"

Tết Trung Thu, ấy vậy mà chính là sinh nhật của Quyền Nhất Chân. Mà hắn tới đây cũng là muốn đòi quà sinh nhật

Tạ Liên cũng nghe qua, sinh nhật năm rồi của Quyền Nhất Chân, sư huynh hắn Dẫn Ngọc đều sẽ tặng quà, năm nay đại khái bởi vì đủ chuyện xấu hổ, cho nên không đưa. Nếu là người mẫn cảm một chút, người ta không đưa, liền tự biết mà không đòi nữa, cho dù thế nào cũng sẽ không chủ động đi đòi quà, thế mà Quyền Nhất Chân thì ngược lại, hắn không cảm thấy chỗ nào không đúng, cứ thấy đúng lý hợp tình là liền tìm tới tận cửa. Nếu không phải có Hoa Thành đang cụng vào trán Tạ Liên thì thật tình Tạ Liên chỉ muốn đưa tay đỡ ót, rồi bịt kín mắt để khỏi phải nhìn nữa.

Dẫn Ngọc nghe hắn nói thế liền cười gượng một tiếng, nói:"...À..hôm nay là sinh nhật của ngươi sao, chỉ là ta có chút vội, cho nên..."

Quyền Nhất Chân vừa nghe liền trừng lớn mắt, nói: "Không có sao?"

Dẫn Ngọc dường như cảm thấy không ổn, lời nói đang ở cửa miệng liền nuốt vào, xoay người nói:"Không có quên. Ở đằng sau, ngươi đợi đã."

Quyền Nhất Chân liền ngồi tại chỗ, hai tay đặt trên đùi, liên tục gật đầu, một bộ dáng hết sức chờ mong. Dẫn Ngọc đi vào thiên điện, Giám Ngọc liền trầm mặt ngồi bên trong. Dẫn Ngọc khẳng định là không chuẩn gì cả, đi ra đằng sau lục lung tung, cũng không tìm được thứ gì thích hợp, đành phải nói với Giám Ngọc: "Ngươi mau tìm giúp ta, có thứ gì tạm thời thay thế làm quà cũng được."

Giám Ngọc cầm một miếng vải vứt trên mặt đất, dẫm lên nói: "Cầm cái thứ chùi chân này cho hắn đi!"

Dẫn Ngọc nói: "Giám Ngọc!"

Giám Ngọc nói: "Tặng cho hắn thế này chả phải là quá hời hay sao, hắn còn có mặt mũi dám tới đây đòi quà!"

Dẫn Ngọc bất đắc dĩ nói: "Năm rồi cũng tặng cho hắn, nếu năm nay không tặng, chả phải là cố tình sao. Tặng đại cái gì cũng được, có là được rồi. Như vậy đi, ngươi đi tìm xem lần trước lấy được một chiếc vòng hộ pháp. Mặc dù không vừa lắm nhưng cũng không sao."

Dẫn Ngọc thúc vài tiếng, Giám Ngọc đành hầm hực nuốt vô bụng mấy bài ca cẩm. Dẫn Ngọc quay về chủ điện, ngồi trước mặt Quyền Nhất Chân, nói: "Ngươi chờ chút, ta để nó hơi xa. Ngươi dạo này làm gì? Hẳn là cuộc sống rất vừa ý phải không? Nghe nói các tín đồ đã tăng năm lần, chúc mừng ngươi."

Quyền Nhất Chân nói: "Gần đây đánh một con yêu sói. Ta không hiểu tín đồ là gì cả, ta chỉ đánh yêu quái thôi, bọn họ cũng không thể hiểu được."

Hắn hứng thú bừng bừng kể cho Dẫn Ngọc nghe tình hình chiến đấu gần đây. Nét tươi cười trên mặt Dẫn Ngọc có chút gượng gạo. Hắn đánh không nổi con yêu sói kia vậy mà Quyền Nhất Chân dễ như trở bàn tay diệt gọn nó, điều này thật giống như khi ngươi cực khổ theo đuổi một nữ tử nhưng người ta lại coi rẻ ngươi, bản thân ngươi còn tự mình khóc lóc dâng tới tận cửa mà người ta thì lười đến chẳng thèm đoái hoài đến ngươi, thật sự là một tư vị không hề dễ chịu. Quyền Nhất Chân nói một mạch lại đột nhiên nói: "Vừa rồi ở tiệc trung thu cũng nhìn thấy ngươi, còn muốn nói chuyện, không nghĩ tới ngươi về nhanh như thế."

Dẫn Ngọc nhẹ nhàng thở ra, nói: "À, ta có chút việc, nên phải về trước."

Quyền Nhất Chân gật đầu, nói: "Có người còn nói với ta, bởi vì họ nhận lầm người."

Nghe vậy, sắc mặt Dẫn Ngọc nhất thời khẽ biến, Quyền Nhất Chân lại hồn nhiên nhếch môi, nói: "Thật buồn cười, ngu như vậy!"

Tạ Liên thật không đành lòng xem tiếp, nói: "Này...... Này quả thực là thảm không nỡ nhìn mà!"

Tạ Liên đương nhiên tin Quyền Nhất Chân thật sự cảm thấy người khác nhận lầm người là chuyện rất buồn cười, Quyền Nhất Chân cũng hoàn toàn không nhận thấy rằng Dẫn Ngọc đối với cái chuyện buồn cười này thật chả có gì để buồn cười cả, hắn cảm thấy hai người cứ tiếp tục nói thì bầu không khí sẽ càng ngột ngạt. Vừa lúc này, Giám Ngọc cầm hộp quà ra, hắn đem hộp quà đưa cho Dẫn Ngọc, một câu không nói liền đi trở vào. Dẫn Ngọc cầm hộp quà đưa cho Quyền Nhất Chân, bộ dáng hắn thật cao hứng, còn xém nhảy lên. Vẻ tươi cười của Dẫn Ngọc đã lộ ra mệt mỏi, nói: "Ngươi cầm lấy rồi từ từ xem."

Quyền Nhất Chân cũng ở lại lâu rồi, gật đầu nói: "Được. Ta về trước. Tháng sau ta đi tuần sát, sư huynh có rảnh cùng đi đi."

Dẫn Ngọc thuận miệng trả lời cho có lệ. Hắn vừa đi, Giám Ngọc liền đá cửa mắng to: "Hắn có ý gì đây? Ta nghĩ lúc hắn vừa sinh ra thì con mẹ nó đầu hắn bị úng nước rồi. Nếu không thì chính là hắn cố tình tới đây để khinh bỉ ngươi, cái gì mà không biết tín đồ là gì, cái gì mà đi tuần sát, cố ý khoe khoang sao? Đồ lòng dạ đen tối, khinh người quá đáng."

Lần này, hắn chửi ầm lên, Dẫn Ngọc cũng không ngăn cản, chính mình lại đi đến sau điện. Trực giác của Tạ Liên cảm thấy Quyền Nhất Chân lấy cái hộp quà kia có vấn đề, nói: "Trong đó có phải là Cẩm Y Tiên không?"

Hoa Thành nói: "Huynh đoán đúng rồi."

Tạ Liên nói: "Như vậy, Cẩm Y Tiên không phải Dẫn Ngọc đưa, người chịu tội hẳn là ở Giám Ngọc mới đúng. Tại sao hắn lại bị phạt nặng như thế?"

Hoa Thành nói: "Ba ngày sau ca ca sẽ biết."

Dẫn Ngọc tiến vào thiên điện, dường như đang tìm thứ gì đó, hắn lục tung cả lên. Bỗng nhiên từ án thư lóe lên một ánh sáng vàng của một chiếc vòng hộ pháp. Hắn không để ý, lát sau đột nhiên cầm lên, nói: "Giám Ngọc?"

Giám Ngọc từ bên ngoài bước vào, nói: "Chuyện gì?"

Dẫn Ngọc cầm chiếc vòng hộ pháp hỏi: "Chiếc vòng hộ pháp này sao lại ở chỗ này? Ngươi không đưa cho hắn sao? Ta không phải bảo ngươi lấy nó tặng cho hắn rồi sao?"

Giám Ngọc nói: "Ta tặng cho hắn? Hắn còn không xứng có được ngụm nước bọt của ta!"

Dẫn Ngọc vừa buồn cười vừa tức giận, nói: "Ngươi thật sự không đem miếng khăn chùi chân kia đưa cho hắn chứ? Hà tất đắc tội với người ta!"

Giám Ngọc thu lại nụ cười giả tạo nói: "Không. Ta đưa cho hắn một món tốt hơn."

Giọng hắn có chút kỳ lạ, Dẫn Ngọc khẽ nhíu mày, nói: "Ngươi rốt cuộc đưa thứ gì?"

Giám Ngọc nói: "Lần trước ngươi lấy được bộ quần áo kia."

Dẫn Ngọc biến sắc, nói: "Cái gì? Ta nói sao mà ta không tìm thấy nó. Bộ quần áo kia có thể khống chế tâm trí con người, hơn nữa nó còn hút máu!" Nói xong liền đi ra ngoài, Giám Ngọc bắt lấy hắn, nói: "Ai! Ngươi gấp cái gì! Bộ quần áo kia có thể khống chế tâm trí, nhưng đã đưa cho hắn rồi, người khác lại khống chế không được hắn! Còn chuyện hút máu kia, ta không tin hắn thành thần quan thế nào, ngươi xem đã ba ngày rồi, hắn có xảy ra gì sao? Tiểu tử này không phải rất có năng lực sao? Tuổi trẻ đầy hứa hẹn sao, lúc này để coi hắn có bao nhiêu bản lĩnh."

Dẫn Ngọc nghĩ tới nghĩ lui, ở thiên điện đi qua đi lại, cuối cùng vẫn vung tay nói: "Không được! Thứ này quá nguy hiểm, xảy ra chuyện thì sẽ không xong! Sao ngươi lại không biết nặng nhẹ thế này! Ai!"

Nói xong liền chạy vội ra ngoài, trên đường đánh ngã rất nhiều thần quan, đuổi tới Kỳ Anh điện, hắn lại không ở đây, Dẫn Ngọc không thấy liền bắt người hỏi: "Ta có việc gấp tìm Kỳ Anh, hắn ở đâu?"

Người nọ nói: "Kỳ Anh? Kỳ Anh điện hạ đang ở điện thần võ điện thương nghị! Mấy võ thần đứng đầu ở Thượng thiên đình đều ở đằng kia......"

Dẫn Ngọc chưa nghe xong liền chạy đi. Đến điện võ thần, quả nhiên Tạ Liên cùng mấy chục gương mặt quen thuộc đều ở trong điện, đang lắng nghe rất tập trung. Nhưng mà, hắn tới rồi cũng không thể vào, vì lần thương nghị của các võ thần đứng đầu này không triệu tập hắn, võ thần hạng hai đi vào chính là làm trò cười cho mọi người, cho nên hắn đành chờ ngoài điện.

Xuyên qua song cửa sổ, hắn thấy Quyền Nhất Chân ở bên trong, trên người đang mặc bộ quần áo có vẻ có thần khí rất mạnh, một bộ áo giáp sáng lấp lánh.

Quyền Nhất Chân thật ra không có gì kỳ lạ mà chỉ có Linh Văn lại có chút bất thường, hồn vía cứ lên mây, liên tiếp mắc lỗi, Quân Ngô nói: "Linh Văn? Linh Văn?"Kêu vài tiếng, Linh Văn đột nhiên phục hồi tinh thần lại, nói: "Cái gì? Sao thế?"

Quân Ngô cười nói: "Hôm nay ngươi làm sao thế? Cứ nhìn chằm chằm vào Kỳ Anh, hay là chúng ta cũng giống nhau, cảm thấy bộ giáp mới của hắn không tồi chút nào?"

Trong điện mấy người cũng cười theo, Linh Văn nói giọng ngại ngùng, lén che cái trán đổ đầy mồ hôi lạnh. Nếu là lúc ấy, Tạ Liên cũng sẽ cười cười, nhưng bây giờ dưới con mắt nàng, nhất định đã thấy được cái bộ quần áo Quyền Nhấn Chân đang mặc trên người kia dính đầy máu, khiến nàng cảm thấy sởn tóc gáy, trong lòng run rẩy.

Dẫn Ngọc ở ngoài điện đi tới đi lui, ngồi xổm rồi đứng dậy như bị dày vò. Khó khăn chờ đến thương nghị xong, Quyền Nhất Chân là người đầu tiên đi ra, thấy Dẫn Ngọc ở bên ngoài, hắn ngạc nhiên nói: "Sư huynh, sao ngươi cũng ở chỗ này?"

Dẫn Ngọc chạy nhanh đến, nói: "Áo giáp này của ngươi ......"

Quyền Nhất Chân lập tức nói: "Thực không tồi. Vừa rồi Đế quân và Linh Văn đều khen nó được lắm. Cám ơn."

"......"

Dẫn Ngọc nói: "Được thì được, nhưng người làm bộ áo giáp này nói, nó có chút vấn đề, muốn ta đưa lại cho hắn, sửa lại một chút."

Nếu trực tiếp ra lệnh bảo Quyền Nhất Chân cởi "Áo giáp" này ra thì bản thân có thể khống chế nó, cho nên Dẫn Ngọc đành phải nói chuyện nhẹ nhàng như thế. Mà Quyền Nhất Chân lại thấy kỳ quái nói: "Có vấn đề gì? Ta không cảm thấy có vấn đề gì hết?"

Dù sao thì cũng chính mình tặng đồ cho người ta, nay lại xin về cũng hết sức xấu hổ. Dẫn Ngọc đang đau khổ suy tư, Quyền Nhất Chân lại nói: "Đúng rồi, sư huynh, tháng sau ngươi có thể đi tuần sát."

Dẫn Ngọc nói: "Cái gì?"

Vẻ mặt Dẫn Ngọc có chút hồ đồ, hắn dường như liền quên béng chuyện Cẩm Y Tiên, nói: "Danh sách đi tuần sát không có tên ta."

Quyền Nhất Chân dường như rất cao hứng mà nói: "Có. Ta đề cử tên ngươi, Đế quân nói có thể suy xét."

"......"

Trong nháy mắt, Tạ Liên cảm nhận được một trận máu dồn lên mặt, trực tiếp thiêu cháy Dẫn Ngọc.

Những cơn tức giận, ấm ức nín nghẹn tồn đọng bao lâu nay rốt cuộc vào giờ phút này bị kích nổ.

Dẫn Ngọc trực tiếp mắng một tiếng, chất vấn hắn: "Ngươi có bệnh sao?!"

Quyền Nhất Chân vẫn là lần đầu tiên thấy bộ dáng Dẫn Ngọc tức giận như vậy, vẻ mặt đầy nghi hoặc. Vừa lúc cũng có mấy thần quan đi ngang qua hóng chuyện. Dẫn Ngọc lại nói: "Ta có từng nói là ta muốn đi sao?! Võ thần đi tuần sát có quan hệ gì với ta?! Ta lại không xin ngươi, ngươi dựa vào cái gì đề cử ta với Đế quân?!"

Người khác có lẽ không biết vì sao Dẫn Ngọc thất thố như thế, nhưng Tạ Liên lại có thể lý giải. Bởi vì, đối với một người có tự tôn mà nói, đây quả thực là một sự sỉ nhục rất lớn.

Võ thần đi tuần sát, chính là một nghi thức chỉ có những võ thần ưu tú ở thượng thiên đình mới có thể tham dự. Những nhóm võ thần được lựa chọn, trong quá trình đi tuần sát sẽ lấy uy dọa lui yêu ma, không những có thể có thể quảng bá tiếng tăm của mình, thu nạp thêm tín đồ, còn có cơ hội cùng những võ thần khác bàn luận, tăng thêm thực lực. Tóm lại, là một việc hết sức trọng đại, nhưng yêu cầu đối với những võ thần này cũng rất là cao.

Lấy Dẫn Ngọc trước mắt, khẳng định không đủ tư cách và trình độ. Cho dù có thể đi, có thể có được chỗ tốt, nhưng ai bảo đảm kẻ trên người dưới ở Thiên Đình không khua môi múa mép, nói ra nói vào? Người da mặt dày thì không nói, nhiều ít gì thì tiểu thần quan nào cũng muốn đi, nhưng Dẫn Ngọc trong lòng biết rõ chính mình không đủ trình độ, tư cách, thì làm sao có thể ỷ lại, dựa dẫm quan hệ để tìm một chỗ trong cái danh sách ấy?

Quyền Nhất Chân lại hoàn toàn không thể hiểu được. Hắn đại khái chỉ cảm thấy đây là chuyện tốt, liền muốn đề cử Dẫn Ngọc, miệng muốn nói lại thôi, sau một lúc lâu, hắn nghi hoặc nói: "Sư huynh, sao ngươi lại tức giận? Ta làm sai gì sao?"

"......"

Tạ Liên quả thực chỉ cầu hắn đừng nói lời nào nữa. Mà trán Dẫn Ngọc đã nổi đầy gân xanh, đứng bên cạnh giận điên, quát: "Đủ rồi! Đủ rồi! Ta muốn điên rồi! Ta con mẹ nó bị ngươi bức điên rồi! Ngươi đừng có nói gì với ta nữa hết! Thỉnh ngươi lập tức rút về đề nghị kia! Đừng có rước thêm phiền cho ta! Còn bây giờ! Nhanh lên!"

Quyền Nhất Chân bỗng không nói gì, lập tức xoay người chạy về võ điện. Dẫn Ngọc sửng sốt, lúc này mới nhớ tới hắn còn mặc Cẩm Y Tiên, thì liền biết mình sai rồi muốn cứu vãn lại, Quyền Nhất Chân đã bị Cẩm Y Tiên không chế tâm trí!

Mấy người kia nhìn Quyền Nhất Chân một cách kỳ quái, hai tay Dẫn Ngọc hơi run lên, lại quát: "Đứng lại!"

Khi Quyền Nhất Chân chạy tới trước mặt Quân ngô, đột nhiên gần sát tới thì quả nhiên đứng lại, qua một hồi lâu, hắn mới ngạc nhiên nói: "Vừa rồi ta làm sao vậy?"

Quân ngô cũng nhăn mày, nói: "Kỳ Anh, ngươi lại đây cho ta xem. Mới vừa rồi hai mắt ngươi rời rạc, đầy tà khí, cứ như vừa trúng tà."

Quyền Nhất Chân gãi gãi tóc, không thể hiểu được, nói: "Được." Muốn đi lại chỗ Quân ngô, bất đắc dĩ lại nghe Dẫn Ngọc lại quát: "Quay lại đây! Đi!"

Dẫn Ngọc vừa ra lệnh, Quyền Nhất Chân lập tức xoay người chạy như điên ra điện, nhằm về phía Dẫn Ngọc. Có lẽ đầu óc Dẫn Ngọc đã hơi mụ mị, nên hắn đã đi sai nước cờ, hắn hồ đồ chạy lên. Quân ngô đứng dậy, nói: "Bắt lấy!"

Võ thần khắp nơi cùng đáp: "Vâng!"

Dẫn Ngọc cơ hồ muốn tuyệt vọng, che lại khuôn mặt quát: "Chạy mau! Chạy mau! Cởi quần áo ra!"

Quyền Nhất Chân hai mắt đăm đăm, vừa vội vàng chạy vừa cởi áo ra, ai ngờ nửa đường bị một đám võ thần chạy về phía hắn, vây hắn lại. Có người dám chặn hắn chấp hành mệnh lệnh, hai mắt hắn liền lộ ra tia hung ác, tung chiêu loạn xạ khiến cơ thể mười mấy võ thần đều bị xuyên thủng!

"A a a a a! Giết người ở Thượng thiên đình ——!!!!"

Tiếng hét chói tai từng đợt vang lên, sắc mặt Dẫn Ngọc dại ra, khuôn mặt trắng bệch. Đằng kia một khuôn mặt tái mét còn hơn hắn, đại khái chỉ còn có mình Linh Văn.

Trăm triệu lần không nghĩ tới, Cẩm Y Tiên này lại mạnh như thế, hết sức tà ác. Tình thế đã mất khống chế!

__________________________________-

Chương 162: Chuyện cũ của Dẫn Ngọc và Quyền Nhất Chân(4)

Nhóm hạ cấp Võ Thần quan tiến đến chặn lại Quyền Nhất Chân nào chống đỡ được, bị mất mạng tại chỗ. Thấy tình thế nghiêm trọng, Phong Tín, Bùi Túc, Lang Thiên Thu đều nhảy đến trước Quyền Nhất Chân, tựa như muốn công kích. Dẫn Ngọc nói: "Không cần để ý hắn! Không nên động hắn! Hắn sẽ không lại giết người!"

Chỉ cần không ngăn cản Quyền Nhất Chân hoàn thành mệnh lệnh, hắn cũng sẽ không tổn thương người. Nhưng Quyền Nhất Chân đã động thủ giết mười mấy tên Võ Thần quan, còn ai dám tùy hắn tới? Tự nhiên sẽ không tin tưởng Dẫn Ngọc. Nếu là đổi lại là người có năng lực phản ứng mạnh, người gặp nguy không loạn, lúc này hẳn là lập tức ra lệnh "Nằm xuống đầu hàng chớ động", nhưng chuyện này phát sinh quá nhanh, nháy mắt đã xảy ra, căn bản không kịp phản ứng nữa, hơn nữa Dẫn Ngọc từ trước sợ rằng chưa từng trải qua loại chiến trận này, tâm thần hoảng hốt, quyết sách làm rối tinh rối mù, một bước sai, từng bước sai. Đang gặp loạn, Mộ Tình đột nhiên xuất hiện sau lưng Dẫn Ngọc, nói: "Còn muốn chạy?

Dẫn Ngọc lúc này mới phát hiện hắn cũng ở đây lang thang không mục đích chạy trốn, vội vàng sát bước, giải thích: "Ta không phải..." Mà Mộ Tình không nói lời nào đem tay hắn chế trụ, Tạ Liên nghe được tiếng " A " thanh thúy, mặt Dẫn Ngọc hơi co quắp.

Thân là Võ Thần, bị Võ Thần bản lãnh cao cường hơn chế trụ, thật là thân thể và tâm linh đồng thời bị đả kích. Mà Bùi Minh ở phía sau xem cuộc chiến không có gia nhập xa xa nói: "Làm sao hắn giống như thực lực đột nhiên tăng?"

Hắn nói chính là Quyền Nhất Chân. Đó là tự nhiên, Quyền Nhất Chân vốn dĩ có thể đánh, lại thêm cẩm y tiên, trình độ đánh ít nhất tăng gấp đôi nữa. Chớ Võ Thần cùng hắn đan đả độc đấu nhưng thật ra là lấy một chọi hai, không hề công bằng, nhưng bởi vì không biết ảo diệu trong đó, mọi người đều xin lỗi hợp lực vây công hắn, nếu không chẳng phải mất thể diện? Triền đấu, Quyền Nhất Chân cả người đều là máu chạy nhanh tới đường cái Tiên Kinh, chợt thấy một tòa ly cung ven đường, liền đâm đầu vào. Mọi người hô: "Hắn vào Dẫn Ngọc cung!"

Dẫn Ngọc ra lệnh là để cho hắn "Đi", nhưng không có nói phải đi nơi nào, vì vậy hắn liền tùy tiện đi. Mấy tên Võ Thần cũng đi vào theo. Bởi vì những người khác thần chí thanh tỉnh, đối với Quyền Nhất Chân hạ thủ lưu mấy phần tình cảm, Quyền Nhất Chân lại liều mạng muốn cùng người ngăn trở hắn liều mạng, như vậy, mấy vị Võ Thần cũng giận. Phong Tín quát lên: "Tiểu tử này thực sự tà hồ, đem hắn đánh trước rồi nói sau!"

Mọi người đều sớm có ý đó, hắn vừa hô, đều không dè dặt nữa, đi lên liền một trận hành hung vây đánh. Kiếm khí chưởng phong quyền cước bay loạn, Dẫn Ngọc điện vốn lộ vẻ cũ kĩ nhất thời liền ầm vang sập một nửa!

Dẫn Ngọc bị Mộ Tình chế trụ chính mắt nhìn thấy cung điện mình ở trong hỗn chiến ầm ầm sụp đổ, lập tức trợn tròn hai mắt, hô: "Đừng đánh!"

Như vậy vừa hô, Võ Thần khác sẽ không dừng tay, Quyền Nhất Chân lại nghe mệnh lệnh của hắn, đột nhiên thu tay lại. Như thế rất tốt, đao kiếm quyền cước, toàn đều đoàng đoàng đoàng đánh vào người hắn, lại là một chuyện thảm!

Lang Thiên Thu chưa kịp thu trọng kiếm, lập tức chém vào đầu vai Quyền Nhất Chân. Khá tốt hắn kiếm vốn là độn, hơn nữa lập tức ngừng thế công, lúc này mới không đem Quyền Nhất Chân chém thành hai khúc, nói: "Đừng đánh, hình như hắn không thể động!"

Phong Tín lau vết máu trên mặt, nói: " Con mẹ nó, rốt cuộc cũng ngừng!"

Quyền Nhất Chân thẳng đơ nằm trên đất, tựa như bị trói gô. Mà bên kia Mộ Tình dùng Khốn Tiên Tác trói tay Dẫn Ngọc, liền buông hắn ra. Dẫn Ngọc trong lúc vô tình ngồi trên đất, ngơ ngác nhìn Dẫn Ngọc cung bừa bãi một mảnh, nhìn một vòng, ánh mắt hạ xuống đến trên thân Quyền Nhất Chân phía trước. Quyền Nhất Chân sinh mệnh lực cuối cùng rất ương ngạnh, lúc nãy bị mấy tên Võ Thần không ngừng đánh, cơ hồ đánh không còn hình người, nhưng chỉ nằm một hồi, lại đột nhiên thẳng đơ ngồi dậy, không hiểu được nói: "Làm sao vậy?"

"....."

Mấy tên Võ Thần đều bị hắn chọc cho tức chết đi được, đồng thanh nói: "Ngươi xui xẻo ngã!"

Linh Văn một mực đi theo quan sát, khó khăn lắm mới thở ra một hơi, gương mặt trắng bệch, còn có thể miễn cưỡng phân phối nhân thủ, hai ngón tay khép lại để ở trên huyệt thái dương, ở thông linh trận nói: "Y quan, tới cấp cứu!"

Quyền Nhất Chân thì vẫn rất nghi ngờ, vừa quay đầu lại, thấy Dẫn Ngọc ngồi dưới đất, liền bò dậy, tựa hồ muốn đi đỡ hắn. Nhìn này tờ này hoàn toàn không biết mặt mũi gì cả, bối cảnh là Thần Điện mình bị đập nát, Dẫn Ngọc im lặng không nói, mặt lại hơi vặn vẹo.

Quyền Nhất Chân căn bản không biết đã xảy ra chuyện gì, nói: "Sư huynh, ngươi đang làm gì?"

"....."

Dẫn Ngọc tựa như bỗng nhiên mất đi lý trí, đột ngột cười một chút, sau đó hai mắt đỏ lên nói: "Quyền Nhất Chân, ngươi tại sao không đi chết đi? Ngươi đi chết đi có được không?!"

Nghe được một câu này, Tạ Liên cũng cùng rất nhiều thần quan tại chỗ như nhau, trong nháy mắt trợn to mắt. Mà Quyền Nhất Chân nhận được mệnh lệnh, không chút nghĩ ngợi, lập tức thi hành, cầm lên một thanh kiếm trên đất, một tay bắt tóc mình, một tay trở tay cầm kiếm, nhắm ngay cổ họng mình.

Thấy động tác này của hắn, mấy tên Võ Thần phản ứng đầu tiên đều nghĩ hắn muốn đánh lén, trong nháy mắt lui ra mấy chục trượng, lại không ngờ tới hắn cuối cùng muốn tự sát, lúc này lại đi lên đoạt kiếm cũng không kịp, rối rít rống lên. Dẫn Ngọc cũng là giật mình một cái, nhưng vẫn không phản ứng kịp, nghiêng đầu. Mắt thấy lúc phải đổ máu tại chỗ, thân hình Quân Ngô bỗng nhiên xuất hiện sau lưng hắn!

Rắc rắc rắc khách, trong nháy mắt, tứ chi Quyền Nhất Chân đều bị buông lỏng.

Quân Ngô lại ở sau gáy hắn không nặng không nhẹ đánh một cái, Quyền Nhất Chân lúc này mới hoàn toàn mất đi tri giác, té trở về trên đất, cả người đã không còn hình người, biến thành máu hồ lẫn lộn.

Đến đây, tất cả mọi người, bao gồm Tạ Liên, mới đều thở phào nhẹ nhõm. Nhưng mà, Quân Ngô lại không có.

Hắn xoay người lại, sắc mặt không vui không giận, hết sức nghiêm túc, đối với Dẫn Ngọc nói: "Việc đã đến nước này, ta nghĩ, ngươi chắc cũng nên giải thích."

Lúc nãy Dẫn Ngọc mới đem đầu chôn thật sâu vào trong tay, nghe vậy, theo bản năng ngẩng đầu lên nói: "Ta không biết. Không phải ta. Là...!"

Nói tới chỗ này, hắn lại giật mình một cái, tựa như lúc này mới phản ứng được, mình mới vừa rồi nói cái gì.

Hắn lại ngay trước nhiều cặp mắt như vậy, kêu Quyền Nhất Chân đi chết. Mà Quyền Nhất Chân thật đúng là làm theo!

Không có khả năng là không ai nhìn ra được đầu mối. Mộ Tình nói: "Đế Quân, Kỳ Anh mới vừa rồi phản ứng tuyệt đối là trúng tà thuật. Trên người hắn nhất định có cái gì có thể khiến hắn nghe theo chỉ thị Dẫn Ngọc đưa ra. Chính là không biết là cái gì."

Một bên Linh Văn tự nhiên rõ ràng là cái gì, nhưng nàng nào dám nói nhiều một câu, còn đang phân phối nhân thủ ở hiện trường cũng đã là cực hạn. Lang Thiên Thu không thể tin, nói: "Trên đời còn có thứ này???"

Lúc này, một bóng người đẩy ra đám người vọt vào, chính là Giám Ngọc. Hắn hiển nhiên là đi ra ngoài tìm một vòng mới tìm trở lại, còn không biết cụ thể chuyện gì xảy ra, nói: "Các ngươi làm gì? Đây là.... Dẫn Ngọc cung chúng ta xảy ra chuyện gì? Sao lại biến thành như vậy?! Ai đập?!"

Quân Ngô chậm rãi đi tới bên người Dẫn Ngọc, nói: "Ngươi dùng cái gì khống chế hắn?"

Giọng hắn tuy không nghiêm nghị, lại mơ hồ có một cổ uy áp, làm người ta không thở nổi. Từ trên cao nhìn xuống như vậy, càng làm cho người ta sinh lòng sợ hãi. Tạ Liên không phải chưa từng xông qua đại họa, nhưng chưa từng thấy Quân Ngô như vậy. Như vậy xem ra, Quân Ngô ban đầu đối với hắn thật coi như là võng khai nhất diện, phá lệ nhân từ.

Dẫn Ngọc nguyên bản tâm loạn như ma, theo như Tạ Liên thấy, hắn tâm trí không đủ kiên định, đến năng lực phản ứng hiện trường cũng không mạnh, lúc này lại là không lời chống đỡ. Thấy hắn không đáp, Quân Ngô nói: "Thôi. Ngươi không nói, ta cũng biết. Là món khôi giáp đó đi."

Xong rồi. Xong rồi. Hoàn toàn xong rồi.

Dẫn Ngọc ngồi dưới đất, lần nữa ôm lấy đầu. Bốn phía đều là ùn ùn kéo đến tiếng người đợt sóng:

"Thật là kinh ngạc đến ngây người ta... Mấy trăm năm a, ta ở trên Thượng Thiên Đình chưa từng thấy qua loại chuyện không thể tưởng tượng nổi này!"

"Một vị thần quan khống chế tâm trí một vị thần quan khác, khiến hắn đại khai sát giới, giết mười mấy vị thần quan, còn để cho hắn đi chết?!"

"Thật là lòng dạ ác độc.... "

Trong đám người, Giám Ngọc nghe được xảy ra chuyện lớn như vậy, mặt cũng trắng bệch. Nhưng hắn cắn răng, vẫn là vọt ra, quỳ xuống đất nói: "Đế Quân! Món khôi giáp đó, là, là ta cho Quyền Nhất Chân, chuyện không liên quan đến Dẫn Ngọc."

Dẫn Ngọc lúc này mới thoáng hoàn hồn, nói giọng khàn khàn: "Giám Ngọc..."

Giám Ngọc nhắm mắt, lớn tiếng nói: "Ta vốn là, chỉ là muốn cho tiểu tử kia một chút màu sắc nhìn một chút, không nghĩ tới... Không nghĩ tới gây ra chuyện lớn như vậy...."

Một bên Quyền Nhất Chân hôn mê bất tỉnh, nằm trên một vũng máu lớn, dược sư cùng thần quan vội vã chạy tới đã đem hắn đoàn đoàn vây quanh. Giám Ngọc nói: "Ta vẫn luôn rất ghét tiểu tử kia, nhưng Dẫn Ngọc một mực đối đãi hắn rất khách khí, cái này rất nhiều người đều có thể làm chứng. Chuyện khôi giáp này hắn căn bản không biết!"

Nhưng mà, đến bước này đã muộn. Căn bản sẽ không còn nữa ai tin tưởng chuyện này không liên quan tới Dẫn Ngọc. Lúc này liền có người nói: "Ngươi là hạ cấp thần quan Dẫn Ngọc cung, ngươi đối với Quyền Nhất Chân oán hận đến muốn động thủ hại hắn, có thể tưởng tượng được, chủ thần quan ngươi hầu hạ sẽ tốt hơn chỗ nào?"

Còn có người giễu cợt nói: "Hắn không biết chuyện? Hắn không biết chuyện này sao lại kêu người ta 'Đi chết' a? Ngươi cũng đừng nói hắn chẳng qua là nói đùa a."

Nếu như nói Dẫn Ngọc trước mặt phản ứng đều là tình cảm có thể tha thứ, tay chân luống cuống, như vậy, hắn cuối cùng nói một câu "Đi chết", vô luận như thế nào cũng không cách nào cho hắn chối bỏ trách nhiệm.

Tạ Liên nhớ tới, lúc ấy Linh Văn nói cho hắn là "Dẫn Ngọc nói đùa", coi như là giúp Dẫn Ngọc che giấu một chút. Giám Ngọc lại không thể tin, nói: "Cái gì? Các ngươi bớt nói hưu nói vượn, Dẫn Ngọc làm sao biết nói lời như vậy? Hắn vẫn đối với tiểu tử kia đều là khách khí, làm sao biết kêu hắn đi chết? Dẫn Ngọc, ngươi chưa nói chứ? Ngươi chưa nói thứ lời đó chứ?! Ngươi sẽ không nói!"

Nhưng mà, Dẫn Ngọc không trả lời hắn, nhắm hai mắt. Thấy Giám Ngọc liều chết không nhận, những người khác đều cảm thấy hết chỗ nói rồi, nói: "Chúng ta đều chính tai nghe được, cái này còn có thể chống chế sao?"

Giám Ngọc vội la lên: "Trong này nhất định có hiểu lầm! Rất nhiều chuyện các ngươi cũng không biết!"

"Bất kể có cái hiểu lầm gì, chúng ta có biết hay không, hiểu lầm cực lớn, cũng không thể muốn hại chết sư đệ mình chứ?"

Nghe vậy, Dẫn Ngọc cùng Giám Ngọc đều á khẩu không trả lời được. Vì vậy, thần quan bên cạnh tiếp tục nghị luận: "Nghe nói từ lúc Quyền Nhất Chân độc lập đi ra ngoài tự lập một điện, người Dẫn Ngọc cung cũng không để ý đến hắn. Mỗi lần Quyền Nhất Chân đến cửa, bọn họ luôn nói không có ở đây. Trước ta còn cảm thấy kỳ quái, hóa ra là sớm nhìn người ta không vừa mắt a..."

"Lại nói tiếp, mấy ngày trước Trung thu yến không phải có người nhận sai sao? Lúc ấy ta thấy hai người này sắc mặt thật khó coi."

Những thứ này đều là sự thật, không cách nào phản bác, nhưng kết luận cũng không phải: "Chuyện đó ta cũng biết, là rất xấu hổ, nhưng cũng không đến nổi hại người ta a..."

"Đúng vậy, lòng dạ quá hẹp hòi đi..."

Giám Ngọc hai mắt đỏ như máu, lớn tiếng nói: "Chuyện không liên quan đến điện hạ chúng ta, chính là một mình ta làm! Ta đều thừa nhận, các ngươi còn nói gì nữa?!"

Nhưng mà, hiện tại đã là nhảy vào Hoàng Hà cũng rửa không sạch. Ở trong mắt người khác, cái này nhiều nhất chỉ có thể chứng minh Dẫn Ngọc có một tên thuộc hạ vừa ác độc lại trung thành. Hơn nữa, chỉ cần một câu nói, là có thể chặn lại hết thảy biện giải: "Kêu Quyền Nhất Chân đi chết, lại không phải người khác a!"

Mắt thấy càng nháo càng lợi hại, Quân Ngô trầm giọng nói: "Đều dẫn đi. Linh Văn, ngươi ở chỗ này xem chừng Kỳ Anh."

Linh Văn cúi đầu đáp được, Quân Ngô thì chắp tay rời đi Dẫn Ngọc cung. Mấy tên Võ Thần quan kéo Dẫn Ngọc, Dẫn Ngọc mất hồn mất vía, nói: "Quên đi Giám Ngọc. Đừng nói nữa."

Giám ngọc cũng bị kéo tới trói lại bằng Khốn Tiên Tác. Hắn nói: "Lúc trước có thể coi như quên đi, lần này vạn vạn không thể quên đi a! Quên đi ngươi liền xong! Sẽ bị cách chức, nhất định sẽ bị cách chức!"

Dẫn Ngọc lại thở dài, nói: "Quên đi. Bị cách chức thì bị cách chức đi. Ta ở chỗ này... Cũng không có ý nghĩa gì."

Giám Ngọc oán hận nói: "... Ngươi, ngươi ngàn không nên, vạn không nên, sai ở đây là không nên mắng một câu cuối cùng kia. Liền một câu này, đem ngươi đánh không thể xoay mình! Ngày thường ngươi cho tới bây giờ đều không mắng hắn, sao hết lần này tới lần khác không mắng, lại đúng vào lúc này kêu hắn đi chết? Cứ một câu như vậy a!"Dẫn Ngọc tựa như trong một thời gian ngắn liền già đi mười mấy tuổi, ánh mắt đều biến thành xám xịt. Hắn giống như chính mình cũng có chút mê mang, lắc đầu một cái, nói: "Ta cũng không biết tại sao, ta lúc ấy thì là... Ai, không biện giải."

Đang bị áp tải hạ lảo đảo đi mấy bước, Giám Ngọc đột nhiên nói: "Dựa vào cái gì a?!"

Mọi người đều nhìn về phía hắn. Giám Ngọc nói: "Ngươi cũng không phải là không cố gắng! Ngươi so với hắn mạnh gấp mười ngàn lần, tốt gấp mười ngàn lần! Quyền Nhất Chân, nhằm nhò gì! Ta chính là hận hắn thì làm sao? Dựa vào cái gì hiện tại hắn là như vậy, ngươi là như vậy. Bị cách chức làm sao lại không phải là hắn!"

Hắn hận đến nghiến răng nghiến lợi, hận đến chân tình thực cảm, hận đến rơi lệ. Nhưng mà, cõi đời này rất nhiều chuyện, vốn cũng không phải chỉ gắng sức là hữu dụng.

Có lẽ trong lòng hắn biết, nhưng hắn chính là không cam lòng, vô luận như thế nào đều nuốt không trôi khẩu khí này.

Nghe được hắn hô lên, Dẫn Ngọc cũng không nhúc nhích.

Hắn đem mặt chôn trong tay, lập tức tê liệt ngồi ở trước Dẫn Ngọc cung, rít gào lên: "Đủ rồi! Ta nói đừng nói!!! Tha cho ta đi!"

Hắn che lỗ tai, khàn cả giọng nói: "Không cần từng lần một nhắc nhở ta nữa, đừng nói có được hay không, ta cầu xin các ngươi đều đừng nói nữa!!!"

Tạ Liên không đành lòng nhìn tiếp nữa, nói: ".... Thôi bỏ đi!"

Vì thế, Hoa Thành thu hồi hình ảnh, hai người nhàn nhạt tách cái trán ra.

Để lâu như vậy, Tạ Liên cảm thấy trán có điểm tê dại, còn có chút ngứa ngáy, nóng hổi, muốn đưa tay xoa xoa, nhưng lại không ra tay. Hoa Thành lại tinh tế nhìn ra chút khó chịu này của hắn, giơ tay giúp hắn xoa xoa, lại tự nhiên buông xuống. Vách đá bên ngoài, Dẫn Ngọc mang quỷ diện đi tới đi lui, đi một hồi, lạnh lùng đối với Quyền Nhất Chân nói: "Ngươi nghĩ ra được sao?"

Hắn tận lực đổi thanh âm. Quyền Nhất Chân gật đầu, nói: "Muốn."

Dẫn Ngọc nói: "Được. Xem nơi này!" Nói xong, liền lấy tốc độ nhanh như sét đánh không gấp che tai, một cái xẻng nện lên đầu Quyền Nhất Chân!

Một tiếng "Bang!" nặng nề vang lên, thanh âm Quyền Nhất Chân lập tức biến mất, đầu cũng rũ xuống. Tạ Liên cả kinh: "Không phải đâu. Này liền đập đã chết? Giết thật???"

Hoa Thành ha ha nói: "Ca ca yên tâm, không có chết đâu. Choáng váng mà thôi."

Dẫn Ngọc để cái xẻng xuống, thở ra một hơi. Cuối cùng, tựa hồ vẫn là quyết định đem Quyền Nhất Chân từ trong vách tường đào ra, vì thế vung lên Địa sư xúc, một xúc một cái đất mà đào lên. Tạ Liên sáng tỏ.

Nếu trực tiếp cứu Quyền Nhất Chân ra, Dẫn Ngọc không đánh lại hắn, nói không chừng còn bại lộ thân phận, đó thật đúng là hỏng bét. Sư huynh đệ hai người này sâu xa thật rõ là sốt ruột, còn nói không ra ai so với ai khác sốt ruột hơn. Vẫn là giả vờ không quen tốt hơn. Tạ Liên nói: "Tam Lang, chúng ta có phải hay không cũng nên nghĩ cách đi ra ngoài?"

Hoa Thành tựa hồ ở bên trong ngây ngô còn thật thích ý, nói: "Ừ? Này liền muốn đi ra?"

Tạ Liên dở khóc dở cười, nói: "Nếu không ngươi muốn ở bên trong sao?"

Hoa Thành nói: "Nếu là cùng ca ca, chưa chắc không thể. Được rồi. Nói đùa thôi." Hắn vẻ mặt nghiêm trang, đưa tay che hai lỗ tai Tạ Liên. Tạ Liên nói: "Làm gì vậy?"

Hoa Thành mỉm cười nói: "Ta lười từng bước từng bước đi ra ngoài, trực tiếp nổ nó là được."

"....."

Tạ Liên đang suy nghĩ có thể nổ đến giống bị sơn quái nuốt người vào hay không, chợt thần sắc khẽ biến, nói: "Chờ một chút."

Sắc mặt Hoa Thành cùng hắn như nhau, để tay xuống. Hai người ngưng thần lắng nghe, chốc lát, Tạ Liên thấp giọng nói: "Ngươi nghe chưa?"

Hoa Thành cũng trầm giọng nói: "Nghe được."

Dẫn Ngọc ở một bên vách đá này, dùng Địa sư xúc đào hố. Mà ở một bên vách đá khác, cũng có một người, đang nói chuyện.

Cũng không có dùng ngân điệp thăm dò, thanh âm này là bọn họ trực tiếp nghe được, bởi vì người này dựa rất gần vách đá, cơ hồ là đang dán sát vào vách đá nói chuyện. Tạ Liên nín thở yên lặng nghe, nghe được một chút ong ong, chữ đứt quãng mơ hồ, như chữ "Ăn?" "Trên Thiên Đình" "Võ Thần" như vậy, trong lòng khẽ nhúc nhích, cùng Hoa Thành liếc nhau một cái, nỗ lực tới gần hướng thanh âm kia truyền tới.

Đó là thanh âm của một nam nhân, tựa hồ đang cùng người đối thoại, bởi vì hắn nói mấy câu, thì sẽ dừng lại một đoạn thời gian. Nhưng mà, Tạ Liên lại không nghe được thanh âm người đối thoại với hắn, có lẽ là bởi vì đối phương cách khá xa.

Sau khi lặng lẽ di chuyển, cái thanh âm kia càng rõ ràng hơn một chút, mặc dù như cũ vẫn mơ hồ, nhưng Tạ Liên nghe được câu chữ càng hoàn chỉnh.

Người kia nói: "Thái tử điện hạ cũng tới. Ta không muốn đi đến bước này, tin tưởng ngươi cũng vậy, nhưng hắn đã không thể cứu."

Tạ Liên thầm nghĩ: "Ta sao? Ta làm sao mà không cứu? Từ từ, thanh âm này...."

Thanh âm này, hết sức quen thuộc, hắn nhất định đã nghe qua ở nơi nào, hơn nữa nghe qua rất lâu, rất lâu, không phải một lần hai lần. Nhưng cũng bởi vì đã qua cực kỳ lâu, trong lúc nhất thời hắn không có cách nào nhớ được đây là thanh âm của người nào. Lúc hắn đang suy tư, người nọ lại nói một câu: "Để cho hắn ở chỗ này kết thúc đi."

Bất thình lình, Tạ Liên nhớ tới chủ nhân của cái thanh âm này rốt cuộc là ai.

Môi hắn giật giật, không tiếng động nói: "Quốc sư?!"

Người ở sườn vách đá khác bên ngoài, thanh âm cư nhiên cùng thụ nghiệp ân sư của hắn năm đó ở Tiên Lạc quốc giống nhau như đúc!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info