ZingTruyen.Info

Thiên hạ kỳ duyên [Cảm hứng lịch sử, cung đấu, báo thù] -Ánh Tuyết Triều Dương

Chương 28: Biến loạn trong lãnh cung (4)

AnhTuyetTrieuDuong

Thoáng nghe tiếng bước chân mỗi lúc một gần, Hoàng Lan bèn đi về phía cửa nghe ngóng. Đã qua giờ đưa cơm sáng, ai lại đến lãnh cung lúc này?

Rồi cánh cửa chính bật mở. Gã mặt sẹo Lý Lượng hầm hầm bước vào với một sợi dây thừng trong tay. Chợt nhận ra trong phòng còn có thêm một người nữa, mặt gã khẽ nhăn lại. Kế hoạch ban đầu rất đơn giản. Gã sẽ siết cổ Phùng Diệm Quỳnh rồi ngụy tạo hiện trường sợ tội tự sát, giống như cái cách mà bọn gã đã làm với Diệu Hoa.

Trông thấy Lý Lượng, Hoàng Lan cũng bất giác lùi lại hai bước. Linh tính mách bảo nàng rằng gã này mang theo sát ý chết người.

"Ngươi là ai?" Cố gắng giữ vẻ mặt bình tĩnh nhất, nàng cất giọng hỏi.

Lý Lượng cười gằn:

"Vi thần phụng lệnh bệ hạ, đến ban chết cho Phùng tài nhân."

Phùng Diệm Quỳnh rú lên một tiếng, suýt nữa thì ngất xỉu. Nhưng Hoàng Lan biết gã này chắc chắn không phải người Tư Thành phái tới. Không kịp suy nghĩ quá nhiều, nàng vớ bừa then cài cửa rồi ném về phía Lý Lượng. Lý Lượng không ngờ Nguyễn sung nghi phản ứng nhanh hơn gã tưởng. Gã điên tiết giơ tay gạt phăng thanh gỗ ra, đến khi định thần lại thì Hoàng Lan đã kéo Phùng Diệm Quỳnh khệ nệ chạy ra ngoài.

Lý Lượng lầm bầm chửi rồi vội vã đuổi theo. Bên ngoài còn có thị vệ. Gã không muốn đánh động đến bọn họ.

Nhưng đó lại là điều mà Hoàng Lan vừa nghĩ tới.

Nàng hướng thẳng phía cổng chính, vừa chạy vừa la hét ầm ĩ. Phùng Diệm Quỳnh hiểu ý cũng gào ầm lên. Gã mặt sẹo Lý Lượng bắt đầu luống cuống. Vốn định bụng đánh nhanh rút gọn, gã không ngờ mọi chuyện lại dây dưa âm ĩ đến mức này. Mà rủi chăng nếu gã thất bại, chắc chắn Lưu Tích Nguyên sẽ lột da gã.

Hoàng Lan đã sắp chạm tới cổng chính. Nhưng đúng lúc cánh cổng mở ra và mấy thị vệ tò mò nhòm vào bên trong, một bàn tay cứng ngắc đã chụp được vai nàng, và thứ đang kín đáo ấn mạnh vào thắt lưng nàng là một mũi dao lạnh ngắt.

...

(1). Phan Phu Tiên, tự Tín Thần, hiệu Mặc Hiên, là nhà biên khảo, sử học và thầy thuốc Việt Nam đầu thời Lê Sơ. Việt âm thi tập là tuyển tập thơ viết bằng chữ Hán do Phan Phu Tiên và Chu Sa kế tục biên soạn, hoàn thành vào thời vua Lê Nhân Tông. Tập thơ gồm 6 quyển với 624 bài thơ của 119 nhà thơ ở các thời Lý, Trần và đầu thời Lê.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info