ZingTruyen.Info

Thiên hạ kỳ duyên [Cảm hứng lịch sử, cung đấu, báo thù] -Ánh Tuyết Triều Dương

Chương 25: Lòng chàng ý thiếp ai sầu hơn ai(2).

AnhTuyetTrieuDuong

Phùng Thục Giang quỳ trước cửa thư phòng, mặc cho hàng ngàn, hàng vạn hạt mưa đang trút xuống đầu mình. Không ai biết nàng quỳ ở đây từ bao giờ, chỉ thấy váy lụa trên người đã đẫm nước mưa, áp sát vào thân hình mảnh mai, hòa lẫn một màu với làn da trắng như châu ngọc. Trên gò má gầy gò, nước mưa chảy thành hai hàng bất tận, rơi xuống rồi nhanh chóng tan vào lòng đất.

"Con cầu xin cha, xin cha hãy cứu lấy Đình Huy. Cha thừa biết chàng không hề cấu kết với phản tặc mà."

Bác Đồng kể rằng, hai ngày trước, có người tố cáo cậu học trò nghèo Đỗ Đình Huy cấu kết với loạn đảng, mưu đồ chuyện đại nghịch bất đạo. Trong nhà của Đỗ Đình Huy, quan binh cũng tìm được không ít thư từ chứng minh điều đó.

Bản án được phán xử rất vội vàng. Nghe đâu người thẩm án là thái úy Lê Lăng, một vị quan chức cao vọng trọng nhưng lại có thành kiến với đám học trò nghèo như Đỗ Đình Huy. Bác Đồng còn nói, ba ngày nữa, Đỗ Đình Huy sẽ bị xử trảm!

"Cha, chỉ có cha mới cứu được chàng thôi! Lẽ nào cha nỡ thấy chết mà không cứu?"

Phùng Thục Giang vẫn quỳ ở đó, thanh âm cầu xin thống thiết nghẹn ngào, hòa cùng cơn thịnh nộ của đất trời, bi phẫn đến xé lòng.

"Tiểu thư ơi, sao cô phải tự làm khổ mình như thế? Đại nhân sẽ không vì tiểu thư mà ra mặt cứu cậu ấy đâu."

Hồng Hạnh quỳ bên cạnh, hai đầu gối đã sắp bị sân gạch chà sát đến chảy máu, vẫn không ngừng khuyên can Phùng Thục Giang. Từ lúc trở về từ nhà Đỗ Đình Huy, tiểu thư của nàng ta đã phát điên rồi.

"Cha!"

Nhưng mặc cho Phùng Thục Giang gào thét thế nào, cánh cửa thư phòng vẫn khép chặt.

Ở bên trong, Phùng Văn Đạt tựa lưng vào cửa sổ, không hề rời mắt khỏi Phùng Thục Giang. Từ trong khuôn mặt gân guốc ấy hiện lên sự không cam lòng.

Phùng Thục Giang đang cầu xin ông ta? Điều ấy không hề khiến Phùng Văn Đạt thoải mái, ngược lại còn khiến ông ta cảm thấy khó chịu. Bởi ông ta hiểu rõ, trừ khi nàng yêu tên nhãi họ Đỗ còn hơn tính mạng của mình, bằng không, nàng tuyệt đối sẽ không vứt bỏ tôn nghiêm của mình như thế.

"Cha!"

Gương mặt xinh đẹp của Phùng Thục Giang nhạt lẫn trong màn mưa trần trụi.

"Con xin cha..."

"Đủ rồi!"

Cánh cửa thư phòng bật mở. Phùng Văn Đạt xuất hiện ở bậc cửa. Trên đầu ông ta, sấm sét hung hãn rạch nát cả bầu trời.

Phùng Thục Giang thấy ông ta chịu ra gặp mình thì mừng đến run rẩy. Nào ngờ, niềm hi vọng còn chưa kịp nhem nhóm ấy lại bị những lời nói lạnh lùng kia một lần nữa chôn vùi trong vực thẳm.

"Thục Giang, con đừng tốn công cầu xin cho tên nhãi ấy nữa. Thái úy đã điều tra rõ ràng, nó câu kết với kẻ xấu hòng bức vua soán vị. Đấy là tội chém đầu đấy, con có biết không? Con đừng bao giờ nhắc đến trước mặt ta nữa!" Rồi Phùng Văn Đạt dịu giọng. "Hồng Hạnh, đưa tiểu thư về phòng, chăm sóc cho cẩn thận. Tiểu thư mà xảy ra chuyện gì, ta sẽ hỏi tội nhà ngươi!"

Phùng Thục Giang ngẩng đầu nhìn Phùng Văn Đạt, ánh mắt sâu như biển cả, tĩnh lặng không một gợn sóng, nhưng lại lạnh lẽo đến cùng cực...

Một lúc sau, Phùng Thục Giang lặng lẽ rời khỏi sân chính. Mưa tát vào mặt đến đau rát, nàng cũng không hề hay biết. Rồi thân hình nhỏ bé như cánh hoa đào ấy chìm dần vào màn mưa đục ngầu.

Nhìn theo bóng dáng Phùng Thục Giang, Phùng Văn Đạt nén một tiếng thở dài.

Chỉ khi trên thế gian này không còn Đỗ Đình Huy, Phùng Thục Giang mới ngoan ngoãn nghe theo sự sắp đặt của ông ta. Nếu bây giờ ông ta ra mặt và cứu được Đỗ Đình Huy, có khác nào tự vạch áo cho người xem lưng, nói cho người con gái đang quỳ ngoài kia rằng chính cha nó đã sắp đặt mọi chuyện, cấu kết với thái úy Lê Lăng để hại người nó yêu đến mức thân bại danh liệt? Đâm lao thì phải theo lao. Dù có chút không đành lòng, Phùng Văn Đạt cũng quyết không nhân nhượng thêm một lần nào nữa.

...

Đó là một buổi sáng mùa thu trong vắt. Pháp trường được dựng lên cạnh một khu chợ đông đúc ở phía đông kinh thành. Nghe nói tử tù bị hành hình hôm nay chính là chàng học trò nghèo từng được đích thân hoàng thượng khen ngợi là "tài cao hơn núi, tâm trong như ngọc, năm nay nhất định vinh danh bảng vàng". Bởi thế, dù mới cuối giờ tị, người dân đã kéo đến bên ngoài pháp trường đông như trẩy hội.

Pháp trường.

Người con trai ấy đứng trên đài cao, tay đeo gông, hai chân bị trói chặt vào cọc gỗ. Nếu không vì bối cảnh xung quanh quá mức khủng bố, mọi người sẽ không nhận ra chàng chính là tử tù đợi chém ngày hôm nay. Chàng đứng đó, hiên ngang trong gió trời lồng lộng, gương mặt bình thản đến lạ kỳ, để mặc cho tà áo tùy ý tung bay, phấp phới như suối thác. Trước hàng trăm ánh mắt đang nhìn mình như ăn tươi nuốt sống, chàng ngẩng cao đầu, lưng ưỡn thẳng, gông cùm trên tay bất giác trút bỏ hết sự thô thiển vốn có, dưới ánh nắng bình minh càng trở nên hài hòa, đẹp đẽ. Chàng đứng đó, tư thế phóng túng, ngông cuồng. Trong mắt chàng, người ta không đọc được bất kì nỗi sợ hãi nào, giống như cái chết đối với chàng chẳng qua chỉ là sự khảo nghiệm đầy mới mẻ mà thôi.

Sắc trời nhuộm vàng cả pháp trường. Giờ ngọ sắp tới. Ánh mắt bình lặng của người tử tù lướt qua dòng người phía dưới, tiếc nuối dâng lên trong cổ mặn chát.

Vậy là nàng ấy không đến...

Thêm nửa canh giờ nữa trôi qua. Viên quan giám trảm có nói gì đó, nhưng chàng chẳng buồn quan tâm. Cùng lắm lại là vài ba trang giấy kể tội chàng thôi mà. Có gì đáng sợ đâu!

"Giờ thìn đã đến, chém!"

Đao phủ tiến đến trước mặt chàng, không quên hăm dọa bằng một nụ cười mờ ám. Dưới ánh nắng ngọt ngào như mật, chàng nhìn thấy lưỡi đao đang tỏa ra ánh sáng màu xanh vô cùng lạnh lẽo.

Lưỡi đao này, đã từng tắm máu bao nhiêu tử tù oan khiên như chàng?

Giờ phút này, Đỗ Đình Huy không muốn nghĩ ngợi nhiều nữa. Chàng từ từ nhắm mắt lại, trong tâm trí bình thản như nước, chỉ có hình ảnh người con gái ấy ngập tràn.

"Quan giám trảm, xin hãy dừng tay!"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info