ZingTruyen.Info

Thiên hạ kỳ duyên [Cảm hứng lịch sử, cung đấu, báo thù] -Ánh Tuyết Triều Dương

Chương 24: Phản đòn (4)

AnhTuyetTrieuDuong

Bùi Thuận Toàn nhận tội, dĩ nhiên Phùng Diệm Quỳnh cũng hết đường chối cãi.

Là người ngoài cuộc, Hoàng Lan có thời gian để bình tĩnh sắp xếp lại sự việc. Ban đầu là việc Phùng Diệm Quỳnh may mắn thoát khỏi độc hạc đỉnh hồng, Nguyễn Nhã Liên thừa nhận chính mình nấu món chè đó, rồi Hạ Diệp Dương từ đâu xuất hiện chứng minh nỗi oan tình của Nguyễn Nhã Liên, sau đó Diệu Hoa tố cáo khổ nhục kế của Phùng Diệm Quỳnh, kết cục, người ta phát hiện ra thai nhi của Phùng Diệm Quỳnh không còn, nhiều khả năng là do cưỡng ép sử dụng thuốc cấm.

Quay đi quay lại, mũi tên lại nhằm vào chính kẻ giương cung. Hoàng Lan không ngừng tự hỏi, Phùng Diệm Quỳnh gióng chống khua chiêng hãm hại một phi tần nhỏ bé, mà không sợ chuyện tày đình của mình bại lộ sao? Nàng cũng từng gặp qua Bùi Thuận Toàn lúc ở chỗ thái hậu. Người này tuy tự phụ và cố chấp, nhưng không giống kẻ có gan làm chuyện tày trời.

Hơn nữa, hành động nhận tội của Bùi Thuận Toàn, hình như có gì đó hơi đường đột...

Rồi Hoàng Lan lại lắc đầu tự phủ nhận. Có lẽ nàng đã quá đa nghi rồi.

Phùng Diệm Quỳnh như chết lặng trên mặt đất, tóc tai rối bời, thổn thức mãi không nguôi. Bàn tay trắng bệch của nàng ta nắm lấy vạt áo Tư Thành, thều thào nhát ngừng nhát đoạn:

"Diệm Quỳnh không hại con, cũng không bỏ độc vào chè. Thần thiếp bị người ta hãm hại. Bệ hạ, thần thiếp nói thật mà, ngài nhất định phải tin thần thiếp..."

Tư Thành chán ghét đẩy nàng ta ra. Ngài không muốn nhìn thấy gương mặt kia thêm một lần nào nữa.

Phùng Diệm Quỳnh hãm hại phi tần khác là sai, cấu kết với Thạch Bưu là tội, nhưng cố cưỡng ép chuyện sinh con trai con gái, khiến đứa trẻ mất đi, đó chính là nghiệp.

Rượu độc chứa trong bình ngọc, mới nhìn thì đẹp mắt, đến khi uống vào mới biết nó đáng sợ đến nhường nào!

...

"Thái hậu!"

Phùng Diệm Quỳnh ngồi nghệt ra trên đất, nuối tiếc nhìn theo bóng dáng dần khuất xa kia, nghẹn ngào khóc không thành tiếng.

Tư Thành chán ghét nhìn người trước mặt rồi lạnh lùng hạ lệnh:

"Phùng thị tật xấu khó bỏ, ích kỉ nhỏ nhen, lại dùng thuốc cấm để đổi trắng thay đen, lừa dối trẫm, phế xuống làm tài nhân và giam vào lãnh cung, vẫn cho phép thái y đến thăm khám. Đợi khi thai nhi của nàng ta được định rõ sống chết sẽ theo đó mà luận tội. Dẫn nàng ta xuống đi!"

Trịnh Minh Nguyệt ân cần rót cho Tư Thành một chén trà, đắc ý nhìn Phùng Diệm Quỳnh lúc này đã sắp ngất xỉu. Tận mắt chứng kiến cảnh vật đổi sao dời, hai viên nội thị vội lôi nàng ta xuống, mạnh mẽ không chút lưu tình.

Đến khi ấy, Phùng Diệm Quỳnh vẫn thổn thức kêu gào, rằng nàng ta không hạ độc hạc đỉnh hồng, nàng ta không lừa dối hoàng thượng.

Lúc ra khỏi cung Thụy Đức, mưa đã ngừng từ lâu. Gió nhẹ nhàng thổi, nhuộm mát cả không gian u tĩnh.

Hạ Diệp Dương vừa định trở về Triều Dương uyển thì nghe có tiếng người gọi. Nàng ta quay lại, thấy bóng người đang hướng về phía mình, chân mày xinh đẹp hơi nhíu lại.

"Còn tưởng là ai, hóa ra là Nguyễn sung nghi. Không biết sung nghi có gì muốn dặn dò?"

Xét về địa vị, Hoàng Lan còn cao hơn Hạ Diệp Dương một bậc.

Đối diện với Hạ Diệp Dương, Hoàng Lan càng thấy nhan sắc của nàng ta áp đảo đến mức nào, nhưng giờ phút này, nàng không để tâm đến chuyện vặt vãnh đó nữa:

"Lê tu dung chắc hẳn đối đãi với cô không tệ?"

"Thần thiếp không hiểu ý sung nghi."

"Ở đây vắng người, tiệp dư không cần câu nệ khách sáo. Tôi chỉ muốn hỏi cô một câu. Có phải cô đã sớm biết Phùng Diệm Quỳnh muốn hại mình phải không?"

Hạ Diệp Dương bỗng nhiên nở một nụ cười thảng hoặc, cặp mắt hạnh trong veo hướng về về phía xa, thản nhiên đáp:

"Ta biết, nhan sắc của ta sớm muộn gì cũng khiến Phùng Diệm Quỳnh không chịu nổi."

"Vậy tại sao cô còn lôi Nguyễn tài nhân vào việc này?"

Hạ Diệp Dương vốn đã định bước đi, nghe thấy vậy đột nhiên quay đầu lại, Nếu không phải Hoàng Lan là người không quan tâm tới chuyện nhan sắc, chỉ e rằng nàng đã bị gương mặt xinh đẹp kia bức đến nghẹt thở rồi.

"Sung nghi đã hỏi đến câu thứ hai rồi."

Lời nói nửa đùa nửa thật của Hạ Diệp Dương lại khiến Hoàng Lan không cười nổi.

"Sung nghi cho rằng ta đã nói dối?" Hạ Diệp Dương bình thản lắc đầu. "Bệnh đau đầu của ta là thật, cô có thể hỏi thái y viện. Việc Nguyễn tài nhân ưng thuận giúp ta cũng là thật. Đang yên lành lại có kẻ tình nguyện chết thay, ta đâu có ngu mà từ chối? Sung nghi quan sát tinh tường như thế, chẳng lẽ lại không nhìn ra sự cam tâm tình nguyện trong mắt Nguyễn tài nhân hay sao?"

Đến tận bốn năm sau, Hoàng Lan mới hiểu hết những lời này của Hạ Diệp Dương.

"Vậy xin chúc mừng tiệp dư đã cầu được ước thấy."

Hạ Diệp Dương phớt lờ sự mỉa mai của Hoàng Lan. Nàng ta thản nhiên ngắt một bông cúc bên đường, rồi làm như chợt nhớ ra điều gì đó liền quay đầu lại:

"Nếu sung nghi đã nói không cần câu nệ khách sáo, vậy hy vọng lần sau gặp mặt, mong sung nghi hãy gọi ta hai tiếng Diệp Dương."

Hoàng Lan hơi ngẩn người, nhìn theo bóng dáng yêu kiều ấy chìm sâu vào dòng người bất tận.

Hãy gọi ta hai tiếng Diệp Dương...

Cùng lúc ấy, ở cách đó không xa, người con gái trong tà áo tím kiều mị đã chứng kiến mọi chuyện từ đầu đến cuối. Vẫn ánh mắt lạnh hơn băng ấy, Phùng Thục Giang đủng đỉnh xoay người bước đi...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info