ZingTruyen.Info

Thiên hạ kỳ duyên [Cảm hứng lịch sử, cung đấu, báo thù] -Ánh Tuyết Triều Dương

Bàn luận

AnhTuyetTrieuDuong







Bàn thêm về cách che giấu thân phận của Nguyễn Anh Vũ:

Mọi người đều biết Nguyễn Anh Vũ là con trai Nguyễn Trãi sau chương "Nỗi hận Lệ Chi", thậm chí người tinh ý hơn có thể đoán ra điều này từ trước đó nữa, nhưng chúng ta là người đọc, không phải những nhân vật bị Nguyễn Anh Vũ che mắt trong Thiên hạ kỳ duyên.

Vì sao tôi lại nói như vậy? Rất dễ nhận thấy Nguyễn Anh Vũ là kẻ nắm giữ một bí mật nào đó, nhưng nếu có điều tra, người ta cũng chỉ tra ra y là Phong Vân kỳ sĩ, xong và dừng, không mấy ai cố công đào xới sâu thêm nữa để liên hệ đến vụ án Lệ Chi. Người ta có thể thắc mắc về căn nguyên hận thù trong y, nhưng xin đừng quên, y đã có sẵn một câu chuyện của riêng mình, câu chuyện mà y từng kể cho Hoàng Lan lúc ở Viên Diệp cư...

Đương nhiên Nguyễn Anh Vũ không phải người cao tay nhất, nhưng về năng lực tung hỏa mù thì không thể không nhắc đến y. Dùng một thân phận tưởng chừng đã đủ bí hiểm để che giấu một thân phận còn bí hiểm hơn, cái tài và độc của Nguyễn Anh Vũ nằm ở đó.

Đáng tiếc, vỏ quýt dày có móng tay nhọn. Nguyễn Anh Vũ sẽ không bị lật tẩy sớm như vậy nếu như người y đối đầu không phải Tư Thành!

Ban đầu chương 46 thuộc quyển II của tác phẩm, nhưng chính vì cái tên « Thân thế » nên tôi quyết định chọn nó là chương mở đầu quyển III. Đây là chương khiến tôi có nhiều cảm xúc nhất trong suốt một năm qua, vì tôi được tự hào trước bản lĩnh của Từ Trọng Sinh, được buồn cùng nỗi buồn của Trường Giang và nhất là, tôi đã trút bỏ được gánh nặng trong lòng khi để Nguyễn Anh Vũ trở lại là chính mình!

...

Truyện còn một vài nhân vật bị che giấu thân phận nữa.
Họ là người mà chúng ta đã bắt gặp đâu đó. Nhưng họ cũng là Lưu Tích Nguyên, là Vĩnh Lạc quận chúa, và là con trai của Quận Ai vương Lê Tư Tề-Quận Ai Thế Tử, phản diện ẩn thân cuối cùng trong truyện!
Rồi dần dần tôi sẽ tiết lộ tất cả!

...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info