ZingTruyen.Info

Theo Dõi

13

ThienShyn

Sau đó mấy ngày Aki xuất viện, cậu muốn bỏ qua chuyện này mà tiếp tục cuộc sống bình thường nhưng Akira nhất quyết không đồng ý.
Nhìn thấy Aki đau khổ ám ảnh như vậy Akira không thể nào nhắm mắt làm ngơ được, anh muốn Keita phải chịu trách nhiệm về những gì hắn đã làm nên đã đâm đơn kiện.
Aki không còn cách nào khác buộc phải nghe theo lời Akira. Vì cả bố mẹ đều mất sớm nên Akira thay mặt đứng ra làm người giám hộ cho Aki.
Hôm ra toà anh vô cùng bất ngờ khi thấy Keita thay đổi đến đáng sợ, hắn không những thừa nhận tất cả hành vi của mình mà còn chủ động xin lỗi anh lẫn Aki. Gương mặt Keita trông vô cùng hối hận với những gì mình đã làm nhưng Akira biết chắc hắn đang giả vờ để lừa Aki.
Không khác với những gì anh đã đoán Aki lập tức rơi vào bẫy của hắn, nếu không có anh ở đó chắc Aki đã bị Keita dụ dỗ mà xin toà giảm tội cho hắn.
Chứng kiến mặt này của Keita khiến cho Akira cảnh giác hắn hơn, một kẻ nham hiểm không từ mọi thủ đoạn để đoạt lấy thứ hắn muốn.
Sau đó vì Keita có biểu hiện của bệnh tâm thần nên được toà án ân xá giảm xuống còn tám tháng tù. Ai cũng vô cùng phẫn nộ trước phán quyết này đặc biệt là Akira. Anh biết rõ hắn chỉ giả vờ, Akira chắc chắn rằng hắn hoàn toàn tỉnh táo trước những hành động của mình.
Tuy nhiên thẩm phán đã quyết định như vậy thì không còn cách nào khác ngoài nghe theo. Ít ra Keita đã bị giam trong tù, Aki không cần phải sợ hắn nữa. Trong thời gian này anh sẽ giúp cậu chuyển đến nơi khác sinh sống để tránh gặp lại Keita.
.
.
.
.
.

"Mời bà đi theo lối này"

Một cảnh sát trẻ cung kính nói, dưới sự hướng dẫn của người đó một người phụ nữ ăn vận sang trọng bước vào trong phòng.
Ngăn cách hai bên là một lớp kính dày kiên cố, chỉ có lỗ tròn ở giữa để giao tiếp với nhau, có thể thấy rõ đây là phòng trò chuyện với phạm nhân.

"Có cần mẹ bảo lãnh ra không?"

Bà lên tiếng hỏi người ngồi phía đối diện, trên ngực trái của bà đính một bảng tên màu vàng chói loá, có vẻ như người phụ nữ này có một thân phận không tầm thường.

"Không cần đâu, lần này là sơ suất của con"

Người ngồi bên trong trả lời, không buồn liếc mắt nhìn chỉ chăm chú viết gì đó lên tờ giấy.

"Thế còn thằng bé kia? Con không định làm gì à"

Người phụ nữ giống như đã quen với thái độ của con trai mình, bà bình tĩnh hỏi không có vẻ gì là tức giận.

"Cứ để em ấy chơi một lúc đi, dù sao đây cũng là lần cuối em ấy được tự do"

Chàng trai dừng lại một lúc rồi lên tiếng, gương mặt vô cảm khó đoán được.

"Gieo hi vọng rồi dập tắt nó để em ấy biết mình mãi mãi thuộc về ai, mẹ chỉ cần theo dõi đừng để ai đụng vào em ấy là được"

Người phụ nữ nghe thấy kế hoạch điên loạn của con trai mình nhưng vẫn điềm tĩnh trả lời, gương mặt không giấu được vẻ hài lòng.

"Tốt nhất đừng để thất bại, mẹ rất thích đứa trẻ đó, làm con dâu rất hợp"

"Chắc chắn rồi"

Người bên trong đáp lời không nói gì thêm. Giờ nói chuyện cũng đã kết thúc, tất cả đều quay trở lại phòng của mình.

"Mong anh cảnh sát đây giữ bí mật"

Trước khi đi bà còn đưa một ít tiền cho viên cảnh sát trẻ tuổi đứng ở góc phòng, người đó gật đầu tỏ vẻ đã hiểu.
Bà mỉm cười hài lòng rời đi, chỉ cần có tiền thì có thể làm mọi thứ kể cả biến sai thành đúng, nực cười thay.
Trên bàn chỉ còn lại tờ giấy khi nãy, cả trang giấy chỉ có duy nhất một cái tên Aki.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info