ZingTruyen.Info

Theo Chieu Gio

"Oáp " Harry ngáp một cái thật to rồi dụi mắt. Cậu xoa xoa cổ mình rồi vươn người . Harry vận động một chút rồi mới nhảy từ trên cây xuống.

" Mấy đứa ăn một ít đi " Harry hái một chút hoa quả cho mấy rắn nhỏ, bọn rắn nhỏ ăn có vẻ rất ngon xoa đầu cho bọn nhỏ ăn một tý Harry tiếp tục đường đi.

Harry đi một chút liền thấy được một cái bảng, cậu còn cách thành phố Helsinki khoảng 35 Km , nếu di chuyển nhanh thì nội trong tối nay cậu sẽ tới đó.

Harry vừa đi vừa nghĩ, cậu đang tính toán đến bước tiếp theo. Cậu sẽ liên lạc với bênh Đức vì chỉ có bênh Đức gần Phần Lan nhất nhưng mà hiện tại cậu lại không có tiền........ Trời ạ!!!!!

Harry vò vò tóc, cậu suy nghĩ rất nhiều giờ cậu xin việc làm thì không biết có nơi nào nhận một đứa bé không hơn nữa là một đứa bé không hiểu tiếng nước mình, chẳng lẽ bây giờ cậu đi cướp hả.... Không không ý này quá kinh khủng rồi.

Vừa đi vừa suy nghĩ không biết như thế nào theo thời gian dự tính lúc đầu thì đáng lẽ Tối nay mới tới nhưng mà bây giờ thì chỉ mới 3 giờ chiều Harry tới nơi.

Harry hơi đắng đo ngồi ở một góc tối trong hẻm, cậu sắp sếp lại tất cả, súng lục và băng đạn thì để trong ba lô còn cây súng trường Harry dùng áo khoát của mình chùm lên, để bọn rắn nhỏ đang tiếp tục ngủ vào ba lô Harry mới đóng balô lại nhưng vẫn chừa ra một lỗ nhỏ.

Ôm cây súng trường đã được áo khoát chùm lên Harry mới bước ra ngoài đường lớn, cậu nhìn những con người bận rộn di chuyển trên đường liền cảm thán vì không ai để ý một nhóc con kỳ lạ như cậu.

Harry vừa đi vừa chậm rãi quan sát xung quanh. Cậu đang suy nghĩ tìm công việc nhưng mà ở đây cậu không hiểu được chữ gì cả...... Cứ như thế Harry cứ quan sát đến tối .

Khi là gần như tuyệt vọng, và trong đầu cậu đang có ý nghĩ là có nên đi bộ từ đây về Đức thì cậu liền nhìn thấy được một cái bảng.

" Đang tìm nhân viên pha chế ...." Harry nhìn cái bản ghi bằng tiếng Anh khá trúc trắc liền mừng rỡ. Trời ạ mong là ở đây sẽ nhận mình , Harry cầu nguyện trong lòng.

" Leng keng " " Kính chào quý khách " vừa mở cửa Harry liền nghe được mùi cà phê sau đó là giọng nói của một cô gái.

Cô gái trẻ có vẻ ngạc nhiên khi thấy một đứa bé, có vẻ như là người ngoại quốc. Đứa bé này hình như không mang giày???? Cô gái nhìn đôi chân trần của Harry liền nhíu nhíu mi.

" A ừm.. Chị có thể..... Cho em " Cô ấy dùng tiếng Anh không được vững lắm giao tiếp với Harry . Cậu nghe vậy liền làm động tác chỉ ra ngoài cửa. Cô gái nhìn động tác của cậu liền suy nghĩ một chút.

" Việc làm " Cô ấy dùng một từ tiếng Anh với cậu nghe vậy Harry liền gật đầu, mặt cô gái xoắn quýt nhìn cậu.

Hành động của hai người lúc bấy giờ đưa đến không ít tầm mắt bị hấp dẫn, những vị khách nhìn đứa bé và cô gái giao tiếp với nhau liền không nhịn được cười.

" Xin lỗi. " " Có chuyện gì?? " Cô gái muốn từ chối cậu thì một giọng nói cắt ngang, cô gái quay đầu lại còn Harry nhướn mày nhìn cụ già trước mắt.

" Cậu bé này muốn xin việc " Cô gái dùng tiếng phần lan nói với chủ của mình . Ông ấy nghe vậy liền gật đầu nhìn qua Harry.

" A nhóc là người Anh " Cụ già dùng tiếng Anh lờ lợ hỏi cậu, Harry nghe vậy liền hơi căng thẳng gật đầu .

" Có biết pha chế không " Ông ấy chậm rãi tiếng về phía Harry, cậu gật đầu chắt nịch.

" Vậy đi theo ta, cậu bé " Ông ấy nói rồi lướt qua Harry tiếng về phía quầy pha chế, nghe vậy Harry giật mình đi theo ông ấy.

" Ta nghĩ cháu biết những nguyên liệu cơ bản này, nào cháu thử pha cho ta một cốc cafe được không " Ông ấy đuổi hai chàng trai ra, Harry nghe vậy liền gật đầu, cậu bỏ đồ đạc xuống rồi tiếng về buồn rửa tay.

Mọi người trong quán không mấy người nghe hiểu hai người nói gì liền chỉ nhìn cả hai, những vị khách nhìn Harry đang rửa tay liền hiểu ra họ hứng thú nhìn cậu.

Sau khi rửa tay sạch sẽ, Harry liền trong ánh mắt của tất cả mọi người thuần thuật chọn lựa nguyên liệu sau đó cậu bắt đầu quy trình.

Lúc đầu mọi người nhìn cậu chọn nguyên liệu cũng lòng đầy hứng thú sau đó từ hứng thú họ chuyển sang kinh ngạc nhìn cậu.

Động tác của Harry không nhanh không chậm những ngón tay của cậu rất linh hoạt lấy ra nguyên liệu. Thời gian từng giây trôi qua Harry lấy một ít sữa bỏ vào cafe xong liền bưng tới chỗ cụ già đó.

Ánh mắt cụ già nhìn cậu rất nhu hoà. Ông ấy nhận ly cafe của Harry liền không nhanh không chậm uống vào. Mọi người trong quán căng thẳng nhìn vào cụ, không biết thế nào bọn họ lại muốn cậu bé này nhận việc làm.

" Cậu bé ...." Ông ấy đặt ly cafe nóng hổi xuống, Harry nghe ông ấy lên tiếng liền căng thẳng.

" Cháu được nhận " Lúc này cụ già đột nhiên chuyển sang tiếng Ý, những người khách nghe vậy liền thở phào ra một hơi có người không nhịn được mà cười cười, Harry thì mù mờ không hiểu.

" Cháu được nhận , hôm nay cháu bắt đầu làm luôn đi " Nói rồi cụ già đứng dậy đi từ từ lên lầu, Harry nghe vậy liền giật mình sau đó cậu vui mừng .

-------......--------......-------.........----------

T/g : Cụ già sẽ là người giúp Harry trở lại Anh Quốc.....

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info