ZingTruyen.Info

Thế giới máy móc

Chương 82: Tốt nhất không nên trêu vào con gái, nhất là mấy đứa có cá tính!

hirarenna

Vòng đua thứ nhất kết thúc một cách nhanh chóng ngay sau đó khi chúng tôi trở về đích ở bãi biển phía Bắc. Anh Zettaz vẫn như cũ là người dẫn đầu của cả vòng đầu, trong khi đó với khoảng cách cách biệt trước đó vẫn giữ hạng hai nhưng càng đua tôi lại càng bị anh Zettaz kéo xa, còn những người phía sau lại càng ngày càng tiếp cận.

Đây là khoảng cách về kinh nghiêm mà sự may mắn của tôi không thể nào cứ mãi giúp đỡ mình được.

Vượt qua vạch đích với tiếng hò reo của nhóm kháng giả kéo đến càng đông hơn trước đó, tôi có để ý đến một chiếc màn hình ba chiều chiếu lên hình ảnh của hơn năm mười người, trong đó có ba cái đã bị gạch chéo chứng tỏ bọn họ đã bị loại.

Theo thể lệ của cuộc thi thì người bị hư xe sẽ bị loại khỏi cuộc đua mà không được phép thay xe mới. Để ý một chút thì trong đó hai người chính là mới đầu xe đã bị phá hủy khi đâm sầm vào nhau, trong khi người cuối cùng chính là người phụ nữ mặt bikini đã ham hố dẫn trước đó.

Với chất liệu của chiếc Moderson, tôi không nghĩ nó có thể bị phá hủy chỉ vì va chạm nhẹ như vậy, nên tôi nghĩ hẳn cô ta có một lý do khác để bị loại khỏi cuộc đua.

Vòng hai tiếp tục tiếp diễn. Với những sai lầm của những người trước đó làm kinh nghiệm, những người phía sau đã chẳng còn ai mắc lỗi nữa và khoảng cách dẫn trở nên ổn định và biến chuyển qua thời gian.

Đến một nửa vòng ngay tại nơi tôi cho là lợi thế ở vòng đầu tiên lại trở thành bất lợi cho tôi ở vòng thứ hai khi bốn người đã bỏ qua tôi ở khúc cua đó, biến tôi thành người giữ vị trí thứ sáu.

Sau đó không lâu lại một người nữa chạy vượt qua tôi. Người này tôi có thể nhận ra vì đó chính là tên Dulasion.

- Chúc tiểu thư may mắn!

Trước khi vượt qua tôi hắn còn làm một thế chào rồi mới vượt qua với một nụ cười trông có vẻ rất vui.

- Cứ cười đi.

Tôi ghét nhất là ai đó dám cười mình khi vượt qua tôi một cái gì đó. Cho nên, tên Dulasion này đã lọt vào tằm ngắm của tôi lúc này. Một mục tiêu phải vượt qua và vượt qua bằng sự cách biệt.

Trong quá trình lớn ở thế giới này, với thân phận cao quý mà papa cho mình. Tôi thì không quá cố như anh Zettaz, nhưng vẫn luôn biết mình tuyệt đối không thể thua kém với bất cứ ai cùng trang lứa được. Học hành nếu cảm thấy mình yếu hơn ai đó tôi sẽ bắt đầu nghiêm túc hơn để đạt được thành tích cao nhất. Tại trường học của tôi, đó chỉ là một cái trường hạng hai nếu so với trường anh Zettaz từng học, nhưng tôi vẫn đã nắm lấy số điểm cao nhất.

Đó không phải tôi muốn học lên đứng đầu mà chỉ là tôi không muốn thua kém bất cứ ai ở trong trường mà thôi. Lý do cũng chỉ có một, tôi không muốn bất cứ ai cười bởn cợt mình giống như tên Dulasion vừa làm vừa rồi.

Từ đó đến giờ, tính cách này cũng ăn sâu vào máu của tôi. Nên chỉ với một cái nụ cười kia của tên Dulasion, máu trong người tôi bắt đầu sôi trào, ý chí muốn thắng của tôi bắt đầu trổi dậy.

Bất chấp việc khó điều khiển khi đi trên mặt cát biển tôi gia tăng tốc độ của mình lên đuổi theo sát tên Dulasion, sau đó lại tăng nhanh tốc độ thêm nữa với một nụ cười độc ác trên khuôn mặt mình.

- Hahaha...

- Chết đi!

Khi tôi chạy song song với tên Dulasion, hắn đã bật cười như muốn nói. "Có vẻ tiểu thư muốn phân thắng bại với tôi nhỉ?". Thì lúc này, tôi nhanh chóng nghiên người bóp thắng để chiếc xe mình chuyển hướng sang nằm ngang, vừa đúng lúc bánh trước cùng đụng mạnh vào bánh trước của hắn.

- !!! Tiểu thư Rose!!!

Với vận tốc hơn 200km/h hiện tại, chỉ cần một cái chạm đó, xe của tên Dulasion đã bị nghiên sang một bên. Hắn đã kịp điều chỉnh nghiên xe lê đi giống tôi khiến mình không ngã, nhưng đồng thời cũng đã bị tôi dẫn lên đầu.

- Lêu~.

Nhìn vẻ mặt rống giận của hắn, tôi lè lưỡi rồi dùng sức đạp chân vào mặt đất một lực đủ mạnh để khiến chiếc xe lê đi của mình bay lên trên cao hơn một mét, rồi dùng sức đem chiếc xe lộn một vòng trên không điều chỉnh lại đầu xe mà không hề làm giảm tốc độ của nó.

Theo luật của cuộc thi thì ba vòng đầu tiên cũng chỉ cấm dùng [Linh Hồn Máy Móc] tấn công người chơi khác mà thôi, nên tôi dùng sức mạnh của mình để cạnh tranh người khác và điểu chỉnh xe vẫn là chuyện được cho phép.

Hạ được Dulasion, tôi tiếp tục vẫn giữ được vị trí thứ sáu của mình. Rồi không chỉ dừng lại ở đó, bởi ý chí chiến thắng đã bị kích hoạt trước đó, tôi lại tiếp tục gia tăng tốc độ của mình muốn đoạt vị trí thứ năm.

- Ra vậy...

Đến lúc này, nhờ việc kết hợp trí tuệ cùng Eliot, tôi bỗng dưng nghiệm ra một chuyện khá thú vị khi chạy trên mặt cát này. Theo tôi suy đoán, nếu chỉ chạy thẳng đơn thuần, vượt quá tốc độ có thể khiến sẽ bị mất khống chế, vậy còn chạy lạng lách thì sao? Tuy nó có hơi khó để giữ điểu khiển nhưng trên lý thuyết nếu làm tốt tôi sẽ có một bề mặt ma sát chắc chắn và có thể tùy ý gia tăng tốc độ.

Nghĩ là làm, tôi quyết định gia tăng tốc độ của mình lên sau đó bắt đầu theo các bước suy điễn thực thi, nghiên chiếc xe sang một bên lao ra biển sau đó thì cua ngang chạy ngược trở về bờ, lại chạy ra biển tạo thành một hình chữ S.

Quả nhiên là thành công!

Theo việc đó, cát mềm trên bãi biển không còn làm khó được tôi nữa mà đã trở thành một con đường dễ chịu hơn, khi việc nghiên xe sang ngang sẽ giúp bánh bám chắc hơn vào bề mặt cát ướt phía dưới, mà không như trước đó chạy càng nhanh sẽ càng trở nên lỏng lẻo hơn với bề mặt cát khô phía trên. Việc này đòi hỏi kỹ thuật rất lớn ở khâu làm thể nào để nghiên xe chính xác nơi giao nhau của mỗi chặn tránh việc nghiên quá lố khiến bề mặt cát không chịu nổi sức nặng của xe, sau đó thì bị trượt đi. Thật may là ở trong tình trạng hợp nhất hoàn toàn tôi có thể tính toán ra được một cách chi tiết, nếu ở trong trạng thái bình thường tôi chắc đã không làm nổi việc này.

Với cách chạy như vậy, dù tuyến đường của tôi sẽ dài hơn so với những người khác nhưng tốc độ mà tôi được phép gia tăng lại nhiều hơn gấp đôi bình thường.

- Đúng là điên rồ! Tiểu thư Rose với cách chạy kì lạ cuối cùng cũng ngoạn mục vượt lên vị trí thứ ba rồi!

Khi tôi vượt qua người thứ ba ngay tai vạch đích thì đã nghe tiếng thốt lên kinh ngạc từ Chủ tịch cuộc thi Vilorica. MC chắc sẽ không kiên luôn là ổng chứ? Nghĩ cũng phải, không phải MC nào cũng giỏi đánh nhau, thắng được sự kiện mà papa tôi nghĩ ra đó đúng là một thử thách lớn.

Từ trên màn hình của vạch đích, tôi thấy có một số người ở phía sau tôi cũng bắt đầu học theo mình để mà chạy trên con đường cát mềm của bãi biển. Để chạy được như thế này thật sự là vô cùng khó khăn, sau khi rời đi vạch đích tôi đã thấy vài người đã va vào nhau khi bắt chước giống tôi.

- Hmm, fufufu, muốn học mình sao. Đâu có dễ vậy.

Tôi mỉm cười cảm thấy vui vẻ một chút, sau đó thì vượt qua người giữ vị trí thứ hai khi chạy lạng thêm một lần nữa. Với ý chí mong muốn sự chiến thắng, đôi mắt tôi không tự chủ dán vào chiếc xe của anh Zettaz. Hàng loạt chiêu trò bỉ ổi xuất hiện trong đầu tôi để có thể hạ thủ với anh ta.

Thật tiếc là đây mới chỉ là vòng thứ ba, còn chưa có thể sử dụng được sức mạnh của [Linh Hồn Máy Móc] trực tiếp với người đua nếu không sẽ tính phạm luật và bị loại. Để cho công bằng, sức mạnh để sử dụng với người đua bị giới hạn rất lớn.

Giống như việc Eriot chỉ có thể dùng kỹ năng vật lý để đánh mà không được phép pha thêm năng lượng vào, Driot chỉ cho phép bắn khi cách mục tiêu mười mét. Criot nếu là sinh vật mặt đất thì chỉ được phép dùng cơ thể ngăn chặn không được tấn công trực diện, sinh vật bay thì được tấn công bằng vật lý nhưng không cho phép bay quá tốc độ của chủ nhân, tương đương với việc chỉ có thể cản được những ai ở song song và phía sau. Briot được phép tấn công người trong tầm đánh...rõ là chơi người! Briot đa số đều to còn hơn cả chiếc xe, nếu muốn tấn công ai đó chẳng khác gì phải dừng xe. Ariot chỉ được phép mở lĩnh vực ba mét xung quanh mình, ai cũng né được. Cuối cùng Sriot bị hạng chế lớn nhất và cũng giống như Eriot và Driot, chỉ được phép đánh người ở trong tấm đánh với vũ khí tầm gần và mười mét đối với tầm xa. Cấm sử dụng kỹ năng liên quan đến mắt, cấm sự dụng kỹ năng khống chế...toàn bộ kỹ năng liên quan đến năng lượng đểu bị cấm tiệt. Ngoài sức mạnh được tăng cường từ việc hợp nhất, Sriot chẳng còn lại gì khi giống hệt với Eriot và Driot.

Và tất cả những chuyện này chỉ áp dụng cho năm vòng đua cuối, trước đó vẫn phải phụ thuộc vào kỹ năng đua Cexrit của riêng mình. Cho nên, bây giờ tôi cũng không thể vác cây lưỡi hái của mình ra cho anh Zettaz một bổ được.

Sau khi lạng thêm hai vòng tôi đã tiếp cận anh Zettaz, và mong muốn vượt lên trước mũi xe anh ta một chút để hù doạ, khiến cho anh ta giảm tốc độ trong thoáng chóc.

Nhưng ngay khi tôi vừa tiếp cận anh ta từ phía bên phải, miệng của anh ta bỗng nhếch lên và xe anh ta bắt đầu nghiên đi một chiều cùng với tôi và chạy song song với nhau. Khi lạng qua bên trai, tôi sẽ là người dẫn đầu, nhưng khi lạng qua bên phải anh ta lại là người dẫn đầu.

Đây là cái tình huống quái quỷ gì vậy trời? Tôi trong trạng thái hợp nhất cũng không nhịn được mà hỏi trời vì cách anh Zettaz suy nghĩ thật sự quá phức tạp. Với tình huống lúc này, tôi khó lòng mà nghĩ ra được anh ta đang suy nghĩ cái gì trong đầu mình.

Thêm một vòng, tôi lại tiếp cận bãi biển tư của mình và bắt đầu tính toán một chút. Tôi nheo mắt lại nhìn về phía xa, cảm giác như thành phố hoành tráng của Sepher sẽ nằm trên đường chạy của mình. Điều đó thực sự nguy hiểm với tôi lúc này bởi nếu va phải nó tôi sẽ mất nhịp điệu mà mình duy trì và có thể bị mất thăng bằng rồi bị lật xe.

Nghĩ vậy, tôi không còn cách nào khác chỉ có thể buông tha cho việc vượt lên anh Zettaz hạ tốc độ của mình lại nhưng không quá nhiều để điều chỉnh lại đường chạy có thể tránh qua chướng ngại vật bất đắc dĩ này.

Anh Zettaz có vẻ cũng nhận ra điều đó mà giảm tốc độ lại giống như tôi.

Kể từ lúc tôi chiếm vị trí thứ hai, những thí sinh khác đều bị tôi kéo ra một khoảng khác xa, nên dù giảm tốc độ xuống bọn họ trong thời gian ngắn cũng không thể nào vượt qua được tôi.

Vượt qua được thành phố bất đắt dĩ của Sepher, tôi lại lần nữa gia tăng tốc độ hết sức mà mình có thể khống chế được, chỉ mong mình có thể thắng được anh Zettaz.

Chỉ là khổ nổi anh Zettaz nào sẽ để tôi vượt qua như vậy, vẫn như cũ anh ta tăng tốc lên và hai chúng tôi lại giống như đang khiêu vũ mà lạng lách trên con đường biển. Đến khu vực có đá cuội thì dừng việc lạng lại mà gia tăng tốc độ chạy thẳng về phía trước.

Tốc độ của tôi dần tiếp cận 500km/h, lúc tiếp cận khúc cua cũng không giảm lại nghiên xe kích hoạt phanh dùng chân chà sát mặt đất giữ vững mà qua, dù vậy anh Zettaz vẫn dễ dàng đuổi theo song song tôi không nhanh cũng không chậm hơn.

- Chậc.

Trong một giây tôi đã muốn tăng thêm tốc độ của cái xe tồi tàn này, nhưng nhanh chóng kiềm hãm cái ham muốn đó lại mà giảm tốc độ rồi kích hoạt phanh mà nghiên xe vì sắp tiếp cận vùng cát mềm bên ngoài.

Tôi đã chạy quá lố tốc độ trước đó cho nên nếu không làm vậy chắc chắn sẽ dễ dàng bị mất không chế mà té nhàu như cô gái mặt bikini ở vòng đầu tiên. Tôi không biết anh Zettaz đang cố làm gì, khi mà lại lần nữa anh ta lại làm giống hệt tôi nghiên xe sang ngang và để nó kéo lê trên bãi biển các mềm.

Chúng tôi kéo lê một đoạn khá xa thì đồng nhất chuyển đầu xe quay về đường thẳng tiếp tục biểu diễn trò tranh nhau ai là nhất bằng cách chạy hình chữ S.

Đùa nhau à!? Đến vạch đích, tôi mới nhận ra đó không phải tranh ai nhất mà người về nhất đã luôn là anh Zettaz, trong khi đó tôi chỉ có thể về thứ hai.

Thí sinh bị loại từ sau vòng thứ hai cũng nhiều hơn rất nhiều đã có tổng cộng mười thí sinh bị loại. Do vượt qua vạch đích quá gấp tôi chẳng thể kịp coi bọn họ bi nguyên nhân gì, mong là đừng vì cách chạy của tôi mà bị như vậy...thật tội lỗi chết người ta à.

Các thí sinh tham gia nhìn từ những cái màn hình đang theo dõi, tôi có thể thấy bọn họ đều chuyển qua hết cách chạy lạng lách như tôi. Nhưng giữa người phát kiến ra và người làm theo là rất lớn, khoảng cách giữa tôi và họ đã bị kéo dài ra rõ rệt...trừ một người là anh Zettaz, không hiểu vì cái lý do gì lại giỏi đến như vậy.

Vòng thứ tư bắt đầu, bằng mắt thường tôi có thể thấy được kha khá nhiều vật dụng đang lơ lửng ở phía xa trên một miếng Beslita, có hình dạng bè hinh tròn to ngang một cái dĩa lớn có những đường rãnh công nghệ màu xanh lá, chính giữa là một mặt gương chiếu ra một tia sáng Gamlez, giúp các vật đặt lên nó đều lơ lửng lên trên không.

Những miếng Beslita này bình thường được dùng trong các viện bảo tàn để chừng bày những món đồ cổ để có thể dễ quan sát mà không bị che bởi bất cứ thứ gì.

Trong khoảnh cách gần nhất và nằm trên đường chạy, tôi có thể dễ dàng nhìn thấy một cặp súng liên thanh dạng mini. Theo thông tin mà tôi biết được từ việc mở diễn đàn để xem thể lệ thì nó có bắn ra ba mươi viên đạn keo tồn tại trong hai phút. Nếu bắn vào bánh xe của người khác, nó sẽ khiến bánh xe của bọn họ bị dích chặt không thể chuyển động trong hai phút.

Tôi có ý định nhắm vào nó ngay lập tức. Tôi nghĩ mình có thể hạ anh Zettaz với nó.

Lần này anh chết với em! Tôi tự tin một một nghĩ vì theo tính toán, khi đến chỗ cặp súng thì đã là lạng qua bên phải, tôi sẽ dẫn đầu cũng là người sẽ tiếp súc với cặp súng này đầu tiên.

Nhưng chỉ là, ngàn tính vạn tính, tôi vẫn không nào tính được anh Zettaz đang nghĩ cái quái gì. Ngay khi tiếp cận cặp súng, tôi đã nghĩ mình đã tóm được cả hai rồi, thì anh Zettaz bỗng bằng một hành động không thể tin được, nghiên xe dùng chân trái đạp mạnh vào mặt đất để đẩy người mình bay lên trên không trung trên đầu tôi. Và ngay lúc tôi quyết định thả hai tay trong giây lát để tóm cả hai cây súng lại bị anh Zettaz chớp mất một cây vào tay.

Lúc này anh ta cũng đã nhào lộn một vòng trên không và lần đầu tiên sử dụng đến Sriot của mình mở một đôi cánh cân bằng chiếc xe tiếp đất phía bên phải tôi. Sau đó, anh ta nhanh chóng thu nhanh vào trong người để tiếp tục chạy song song phía bên tôi, vị trí chúng tôi đã bị đảo ngược lại ban đầu.

Trong giây lát tôi đã bị anh ta làm kinh ngạc đến ngẩng người nhưng lại nhanh chóng giữ bình tĩnh, dùng tay trái cầm súng chỉa về phía bánh xe trước của anh ta mà bắn.

Bùm bùm bùm...

Bùm bùm bùm...

Đồng thời, phía bên kia anh Zettaz cũng nổ súng nhưng không phải vào bánh xe tôi mà hướng súng về phía đường những viên đạn mà tôi bắn.

Bụp bụp bụp...

Rồi bằng một cái thứ quy luật phi logic nào đó, nhưng viên đạn keo bay nhanh hơn tốc đô âm thanh không có bất cứ định luật nào của tôi lại bị những viên đạn của anh Zettaz loại bỏ một cách dễ dàng.

- ...

Cạn lời...nhìn những viên đạn của mình bị anh Zettaz bắn bỏ, tôi bắt đầu nghi ngờ súng của tôi có phải là một sự sắp đặt giả dối?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info