ZingTruyen.Info

The Gioi May Moc

Papa tôi đã rời khỏi nhà vào ngày hôm nay, đến chiều thì ông ấy mới trở về. Gặp ông trở về, tôi chớp ngay cơ hội kéo ông ấy vào phòng của ông đóng chặt cửa lại. Sau đó nghiêm túc quay mặt sang nhìn ông, người lúc này đang run rẩy nép ở một góc phòng.

- ...Con gái, có chuyện gì chúng ta từ từ nói, còn đừng manh động! Papa là người đã có vợ! Nếu không papa gọi thằng nhóc Zettaz tới cho con nhé? Chắc chắn nó sẽ chấp nhận yêu cầu của con!

Papa tôi cứ như đang sợ lắm, nhưng tôi biết trong lòng ông mục đích cũng chỉ có một. Đem anh Zettaz ném cho tôi.

- Chuyện này chả liên quan gì đến anh Zettaz hết! Papa bớt khùng giùm con! Ngồi xuống đi con muốn hỏi papa một chuyện quan trọng.

Tôi làm mặt hình sự, bước đến ngồi vào bộ ghế sofa trong phòng.

Papa nhìn tôi bằng một vẻ nghi ngờ rồi nhanh bước tới nghiêm nghị nhìn tôi. Không biết có phải ông vừa tưởng tượng ra cái gì đó cho não mình hay không mà nhìn tôi kiểu đó đây.

- Chuyện quan trọng? Con mang thai rồi?

- Papa con với papa chúng ta nên đấu một trận không ạ?

Tôi biết ngay là ông đang tưởng tượng ra ba cái chuyện nhảm nhí mà! Hiện tại chắc đầu tôi đã nổi mấy sợi gân xanh, thật hận không thể dùng vũ khí của mình cắt đôi ông ấy ra.

- Hahaha, ta đùa, ta đùa thôi mà, con gái yêu vậy không biết con có chuyện gì nói với papa thế?

Nếu ông ấy không cười trừ và nịnh tôi bằng cách gọi tôi là con gái yêu thì tôi sẽ thật sự tin ông đang đùa rồi đó.

- Vâng, nếu papa còn đùa như vậy nữa, con sẵn sàng cùng papa liều mạng đó ạ.

Tôi hằm hè ông, làm papa gì đâu mà xấu đến mức đem con gái mình làm hư! Không phải trên thế giới này người cha rất khắc khe với con gái mình hay sao? Tại sao papa tôi lúc nào cũng muốn đem tôi đi gả là sao vậy nè!?

- Chuyện của con là gì? Papa nghiêm túc nghe đây. Thật hiếm khi con lại muốn hỏi papa một điều gì đó nghiêm túc...

Cho nên papa mới muốn đùa với con!?

Tôi liền nhìn ông với ánh mắt hình viên đạn 32 li, có thể tia chết bất cứ tên papa nào còn đang định trêu chính con gái mình.

- Ngày hôm nay con đã gặp một người trong game và người đó biết về mama.

- ...

Vừa nghe tôi nhắc đến mama, ánh mắt của papa tôi liền thay đổi, từ vẫn còn muốn đùa sang chính chắn nghiêm túc hẳn lên, hệt như lúc ông đang phân tích khối Malitha vậy.

- Papa có phải papa đang dấu con chuyện gì đúng không?

Tôi không thẳng thắng hỏi ra mà thật mong ông có thể hiểu và chia sẻ nó với mình.

- Mẹ con sao? Kẻ đó đã nói gì với con?

Papa tỏ thái độ thật sự không thoải mái, nếu không lầm ông ấy đang tra cứu thông tin của game vào lúc này thông qua đôi mắt có hơi phân tâm khi nhìn tôi kia. Nếu không tôi phải luôn luôn để ý ông ấy khi làm việc, sợ rằng người khác nhìn vào chỉ thấy ông ấy không có làm gì cả.

- Papa không cần phải cố tra về lịch sử chơi của con, papa chỉ cần trả lời con là được, mama bà ấy thật sự là ai? Con biết mình là con của hai người, nhưng [Linh Hồn Máy Móc] của con, papa cũng biết rồi đó, nó không giống papa, còn mama thì lại chỉ là một [Linh Hồn Máy Móc] yếu ớt, dù có di truyền nhưng sang đời của con cũng không thể mạnh lên đến như vậy mới đúng.

Tôi đã nghĩ chuyện di truyền về [Linh Hồn Máy Móc] là khá hiếm, bởi vì việc xáo trộn qua nhiều đời qua lại giữa các dòng máu đã khiến cho việc thức tỉnh trở nên lộn xộn. Nhưng theo tôi thấy về hoàng gia Lurinaw thì khác, dù có bị nhiễm bẩn bởi các dòng máu khác, nhưng rõ ràng việc thức tỉnh ra đúng bản chất [Linh Hồn Máy Móc] lại cứ như vậy xảy ra. Mặc kệ có phải Eriot hay Ariot hay Sriot. Tất cả đều chỉ có một khả năng, thuộc tính Hắc Ám và có liên quan đến Tử Thần.

Tôi đã điều tra về người của hoàng gia Lurinaw vào hôm nay khi papa đi vắng, tất nhiên là không dùng DiN mà papa đưa, thay vào đó tôi sử dụng một cái khác đặc mua gửi tận nhà vì nghi ngờ papa đã đụng tay chân vào DiN của mình. Trước đó tôi thậm chí còn chẳng biết gì về hoàng gia Lurinaw, tôi nghĩ rằng do mình không quan tâm đến kẻ thấp hơn nên mới vậy, nhưng qua lời Cilies và anh Zettaz cũng biết thì không lý gì mà DiN của tôi không có bất cứ tin sơ lược nào về chuyện này được. Cho nên, tôi mới nghi ngờ papa đã chặng hết tất cả các nguồn tin đến DiN của tôi giống như tên Refo đã nói về việc papa ngăn gia đình hắn lại.

Tất cả thông tin tôi tìm ra đều cho thấy, chỉ cần có mối quan hệ với hoàng gia Lurinaw, dòng máu là ai, [Linh Hồn Máy Móc] yếu hay mạnh bản chất gần như đều giống nhau.

Tôi cũng đã thử tra về công chúa đời thứ hai trăm bốn mươi bốn mà tên Refo nói, dung mạo của cô gái đó, thật kinh ngạc khi lại gần giống tôi và mẹ. Các ghi chép được ghi lại thì bà ấy là một công chúa khá nổi bật với dung mạo xinh đẹp của mình và trí tuệ chúng của mình, chỉ tiếc [Linh Hồn Máy Móc] lại chỉ là một lưỡi hái Eriot thấp kém. Đó cũng gần như là vũ khí chung của những ai sở hữu Eriot nhà Lurinaw.

Dù chỉ sở hữu Eriot, nhưng với dung mạo của mình bà ấy rất được đón nhận với các quý tộc lẫn gia đình giàu có trong và ngoài nước, mong chỉ được cưới về làm dâu. Tất cả đều tốt cho đến khi năm bà hai mươi ba tuổi, vì tội ăn cắp báo vật của hoàng gia, bà bị đầy ra khỏi đất nước và không được trở về bởi chính cha mình. Kể từ đó, cũng không còn thấy bà quay trở về đất nước nữa, cũng chẳng biết bà đã đi đâu sau đó.

Đó là tất cả thông tin tôi có về bà cố này, nghe đầy mùi bị che đấu khi lại bảo ăn cắp đồ của hoàng gia mà chẳng thèm nói chính thống ra món nào, có giá trị như thế nào cả. Gần như mọi thông tin đều là dấu chấm hỏi.

- Hà...

Tôi nói đến papa tôi đã thở dài ra, hẳn ông biết tôi đang nói đến chuyện gì.

- Bọn chúng đã gặp con sao? Đáng ra papa nên đề phòng cả trong game đó. Thật đúng là sơ suất.

Hẳn là đề phòng nhiều chuyện nhưng ông vẫn không ngờ được dù cho thế giới này rộng lớn, có ngày tôi vẫn sẽ gặp bên phía kia ngay trong game của ông tạo ra.

- Vậy chuyện của mama thì sao?

- Mama của con, thật sự chỉ là một cô tiểu thư bình thường.

Papa nói, ánh mắt nhìn tôi đầy sự khó xử, ấy nấy.

- Nhưng con, thì khác.

- Con?

Tôi đang hỏi mama đúng không? Tại sao papa lại quay sang tôi rồi nhỉ?

- Con chính là Đế vương kế nhiệm của Đế quốc Aralic.

- ...

Đây đúng là một trái bom DiArilion dội thẳng vào não tôi.

- Papa xin lỗi đã không nói chuyện này với con sớm hơn.

Papa tôi cúi đầu thành khẩn, phải có lỗi lắm thì ông mới biểu hiện như vậy đấy.

- Nếu con sớm biết chuyện này và trở về nơi đó...nhất định con sẽ nhận được các truyền thừa đến từ tổ tiên mình...papa xin lỗi vì đã che đấu con đến bây giờ. Papa...thật sự xin lỗi vì đã muốn con ở với mình, mà không nghĩ đến chuyện nơi con thuộc về là ở đâu.

Những lời xin lỗi của papa lọt thẳng vào tai tôi khiến tôi tỉnh táo lại đôi chút về cái thông tin lớn này. Dù không hiểu lắm tại sao tự dưng mình lại là Đế vương kế nhiệm, nhưng chuyện papa lại giữ mình ở lại với ông khiến tôi rất...mệt mỏi. Cớ sao ông ấy rõ ràng muốn tôi ở với mình mà lại cố ý đem tôi giao cho anh Zettaz chứ? Như vậy cũng thật vô lý! Logic ở đâu!? Thiên lý ở đâu!?

- Đợi chút papa, hình như papa hiểu nhầm cái gì đó. Chuyện Đế vương gì đó bỏ qua đi, con chỉ muốn hỏi chuyện của mẹ mà thôi.

- Ha? Con thật sự không quan tâm?

Papa tôi có chút mừng rỡ nhìn tôi.

- Đúng vậy, tại sao con lại quan tâm đến chuyện đó chứ? Con là con của papa không phải là con của người ta. Tự dưng papa lại nghĩ con sẽ chạy sang nhà người ta ở mà bỏ papa sao? Con có thể xem đây là việc papa làm việc nhiều quá nên não hỏng mất rồi không? Hôm nào chúng ta nên đi chơi với nhau đi sẽ tốt hơn đấy papa.

Tôi bình tĩnh mà nói.

- Hà...vậy ta cũng không phải lo rồi. Đúng là ta lo bị thừa chuyện này thật. Làm sao con gái của papa sẽ bị người khác dụ đi mất chứ?

Ầm!

- Papa cớ sao papa lại muốn anh Zettaz đem con đi!? Mà người ta thì không được!?

Tôi phẩn nộ đập mạnh tay lên mặt hỏi ra điều nghi ngờ của mình vì đã chịu hết nổi do cái cách nói của ông.

- ... Không phải nó là chồng tương lai của con sao?

Papa tôi yên lặng đôi chút nhìn tôi, một lát thì mở miệng nói như thể nó hiển nhiên là như vậy, con còn ý kiến gì?

- Papa~ con nói nhiều lần là mình không muốn rồi mà!?

Dù không hiểu sao cuộc trò chuyện này bị lệch sang đây rồi, nhưng tôi vẫn muốn có cơ hội liền sẽ khiến ông biết mình đang nghĩ thế nào về chuyện ghép đôi điên rồ này của ông.

- Chuyện này thì cũng khá dài dòng. Papa chỉ có thể nói là, con và thằng nhóc Zettaz chính là trời sinh một cặp, nếu con không lấy nó hai đứa sẽ không thể có cuộc sống tốt được. Con gái hãy tin lời papa nói, nếu con mà không sớm lấy thằng nhóc Zettaz, dù papa có mạnh cỡ nào, cũng sẽ không cứu nổi cuộc sống của con đâu và cả nhóc Zettaz cũng vậy. Con và nó đều phải chịu một lời nguyền cực kì khủng khiếp.

Papa tôi vừa nói vừa tỏ ra một bộ nghiêm trọng như thể trời sấp sụp mà nói.

- Papa...muốn lừa...thì lừa con nít ấy...nhá...

Tôi siết chặt tay nghiến từng chữ mà nói.

Từ lời của ông và cách nói có thể thấy rằng ông bịa đặt mà ra. Cái gì mà trời sinh một cặp? Nếu thật là như vậy, lúc nhỏ tôi và anh Zettaz gặp nhau thì ông ấy cũng đã nói luôn mới phải, cớ gì đợi đến hôm nay kia chứ? Rõ ràng đang bịa!

- Nếu con không tin thì tùy, nhưng...nếu như con không thật sự lấy thằng nhóc Zettaz, điều đó sẽ diễn ra.

Papa tôi không những bớt đi mà còn ra bộ nghiêm trọng hơn nữa.

- Hmmm vậy cho con lý do gì đó tốt hơn cái trời sinh một cặp đi.

Tôi khinh bỉ nhìn papa mình.

- Bởi vì con là Đế vương kế nhiệm của Aralic.

- ...

Bây giờ câu chuyện lại bị papa tôi bẻ về một cái rụp. T-Thật là nhanh đến mức tôi dùng Efinity rẻ cua còn thua xa nữa!

- Nếu con không tin thì có thể tra về người tình của các Đế vương Aralic.

- Papa không động gì vào DiN của con chứ? Con sẽ không tra ra những thông tin mà papa muốn đúng không?

Tôi nghi ngờ mà hỏi, thật sợ khi ông ấy lại che ba cái thông tin tào lào vào để tôi tin.

- Con là một đứa thông minh, chỉ cần xem là con sẽ biết papa có làm gì hay không mà thôi.

Papa trông khá là bình thản nói. Nói xong thì ông đứng lên, cầm theo ấm trà được đặt trên bàn.

- Papa đi pha trà, con xem thử một lúc đi rồi chúng ta nói tiếp về chuyện này.

Nhìn papa nói rất đáng nghi, nhưng vì tò mò nên tôi vẫn quyết định thử dùng DiN mua ở ngoài mà tra, không dùng cái của mình. DiN của tôi là một siêu máy tính tối tân nên khả năng làm việc của nó rất nhanh, còn cái tôi mua ở ngoài tuy cũng là dạng siêu máy tính, nhưng ai dùng qua DiN của tôi đều biết, cái loại mua ở ngoài này thua xa nó.

Nếu tôi mất bốn giây cho một núi thông tin với DiN mua ở ngoài thì DiN mà tôi hay sử dụng cũng chỉ mất một giây để tìm ra thậm chí còn nhiều hơn cả vậy.

Tôi tìm ra xong thì nhờ Eliot đến phối hợp với mình đem tất cả tổng lại một chút để tìm ra những thông tin đích xác nhất, mà không phải mấy cái thông tin tào lao để câu người xem, thời đại nào cũng có kia.

Kết quả được tổng hợp lại đều rất bất ngờ, chính là vợ hay chồng của các Đế vương từ quá khứ đến hiện tại đều là người sở hữu [Linh Hồn Máy Móc] có thuộc tính Thánh Quang, nếu vợ chính không phải thì vợ lẻ nhất định phải là Thánh Quang, gần như không có sự thay đổi từ mấy trăm cái thế hệ từ xưa đến nay.

Không chỉ thế, các phả hệ trong dòng họ đều hầu như là chọn vợ, chồng là thuộc tính Thánh Quang, giống bệnh cần thuốc để chữa vậy.

Rồi chuyện này cũng thấy đầy nghi ngờ nên tôi chuyển qua xem thử bên gia đình anh Zettaz. Papa nói anh Zettaz cũng sẽ có phần, tôi không tin nếu mình tôi bị anh ta sẽ không, nếu không thì là chính papa tôi đang nói xạo!

Chỉ là...để tôi khó tin, chuyện trùng hợp đó lại diễn ra lần nữa. Bên phía gia đình anh Zettaz, hầu như mọi thành viên chỉ lấy vợ, chồng là những người có thuộc tính Hắc Ám, cũng có người lấy thuộc tính khác nhưng rất ít và địa vị cũng không quá cao.

Và tôi cũng vừa nhận ra...hoá ra dòng máu nhà anh Zettaz cũng giống hệt cái của tôi, không cần biết đối phương là [Linh Hồn Máy Móc] dạng cái gì, chỉ cần sinh con, đứa con ngay lập tức sẽ là thuộc tính Thánh Quang và [Linh Hồn Máy Móc] tính chất sẽ là Thiên Thần.

Tôi xem xong khi không biết từ lúc nào papa đã trở về, đang ngồi nhắm nháp tách trà nhìn tôi mỉm cười.

- Papa chuyện đó là thật sao? Nhưng vì lý do nào mới được chứ? Anh Zettaz chẳng lẽ cũng dính phải chuyện như vậy?

- Đúng vậy đấy. Đối với hai đứa mà nói thật sự rất quang trọng. Con cũng biết là cả hai đều đặc biệt giống nhau không? Con là Tử Thần, Sriot hiếm có nhất trong sáu ngàn năm qua của hoàng gia Lurinaw, tương truyền chỉ cần ai sở hữu nó sẽ lập tức thành người kế vị Đế quốc Aralic, trong khi nhóc Zettaz lại là Tổng Lãnh Thiên Thần, gần giống với tổ tiên người sáng lập nên dòng họ Flamx. Nếu không phải con, hay không phải nó, hai đứa sẽ gần như sẽ gặp bất hạnh trong cuộc sống của mình.

- Vô lý!

Tôi lập tức kháng cự.

- Không tin chuyện đó là sự thật, đây chắc chắn là mê tín!

- Được vậy thì papa nói cho con biết tại sao hai đứa lại sinh ra là một cặp. Đây là truyền thuyết rất lâu về trước, vào thời đại ban đầu. Lúc đó tổ tiên của nhóc Zettaz chính là một trong mười hai người mạnh nhất trên thế giới lúc đó, Tổng Lãnh Thiên Thần Lucas, là một cô gái.

- ...

Papa tôi rõ ràng vừa nhấn mạnh chữ là một cô gái...nghĩ cũng phải, tôi vừa nghe cái tên liền nghĩ đến con trai đấy!

- Ngài ấy có một cuộc sống rất là thoải mái, gần như muốn gì cũng được hết thảy. Nhưng đó cũng chỉ là những gì xảy ra trước hai mươi tuổi mà thôi, sau năm hai mươi tuổi, mọi chuyện đều biến trở nên tồi tệ. Ngài ấy làm mọi thứ gần như đều thất bại, đi đâu cũng dính đến xui xẻo, đến năm hai mươi mốt tuổi thì suýt bị chết trong một lần cố dẫn quân đội đi chinh phạt. Nhưng lại may mắn được tổ tiên của con, ngài Vier vô tình đi qua ôm cứu ra khỏi đó. Khi vừa gặp nhau, cả hai đã nhận ra được sự liên kết đến với nhau, ngài Lucas đã liền cảm thấy sự may mắn của mình đã trở về. Sau ngày hôm đó, ngài Lucas đã trở lại như năm hai mươi tuổi, làm bất cứ điều gì cũng có cảm giác thuận lợi. Nhưng cũng không phải là hoàn toàn, mà chỉ được vài tháng. Vài tháng sau khi ông tổ của con rời khỏi ngài Lucas, ngài ấy lại nhận ra sự xui xẻo của mình đã quay về.

- Đợi...đợi một chút nào papa!

Tôi cắt ngang câu chuyện xa xưa của ông.

- Vậy nó chỉ là do anh Zettaz thôi thì chứ liên quan gì đến con? Anh ta tốt nhất vẫn nên lựa cô gái nào đó có thuộc tính Hắc Ám nào đó thì tốt hơn.

- Hahaha, đợi ta nói hết đi. Con đúng là khinh thường cái lời nguyền này quá rồi.

Papa tôi cười rồi ra vẻ thần bí mà tiếp tục.

- Đúng như con nói, cứ tìm thuộc tính Hắc Ám nào cũng sẽ được. Nhưng chưa chắc là vậy. Ngài Lucas cũng đã nghĩ như con khi ngài Vier rời đi, và quả thật nó có tác dụng, chỉ là ngắn hơn, người tác dụng mạnh lắm cũng chỉ hai ngày với một cái chạm tay, năm ngày với một cái ôm như cách mà ngài Vier đã làm. Mà con biết đấy, ngài Lucas dù sao cũng là con gái, nào sẽ chịu chấp nhận như vậy. Không quá hai lần chịu để người khác ôm, ngài đã nổi điên quyết định chạy đi kiếm ngài Vier.

Nghĩ đến chuyện vài ngày lại bị người mình không thích động chạm tay chân là thấy khó chịu rồi, cỡ tôi...anh Zettaz ôm tôi còn nổi điên nữa là.

- Đó là một chặng đường phải nói là giang nan nhất của ngài vì sự xui xẻo lại không càng tệ hơn khi bị áp chế bởi những người khác. Lúc gặp ngài Vier thì ngài Lucas đã mừng đến rơi nước mắt mà ôm chặt cứng lấy ông ấy. Sau đó, ngài ấy quyết định đem luôn ngài Vier về làm chồng, và ngược lại ngài Vier cũng đồng ý mà không có ý định phản đối. Hai người sau đó có một cuộc sống hạnh phúc mãi mãi về sau. Con cái của họ sinh ra là thuộc tính Thánh Quang sẽ theo họ Flamx, còn Hắc Ám sẽ theo Lurinaw, cũng hình thành nên hai nhà Flamx và Lurinaw hiện tại.

- ...

Nói xong papa im lặng nhìn tôi, tôi nhìn ông không nói thêm lời nào cả. Không hiểu sao tôi nghe cả câu chuyện như như đang nghe một câu truyện na ná giống cổ tích dành cho thiếu nhi ấy.

- Hết rồi ạ?

- Ừm. Câu chuyện đến đây thôi.

Papa tôi gật đầu một cách rất tự nhiên, chăm tách trà đã hết đưa liên miệng nhấm một ngụm.

- Đợi chút papa, con vẫn chưa thấy mình có liên quan!

Từ đầu đến giờ cũng chỉ là có tổ tiên của anh Zettaz bị vấn đề thôi, chứ tôi chả thấy ông tổ của mình có vấn đề gì cả! Còn cái chuyện lấy thuộc tính đối nghịch nhau, chỉ sợ là do di truyền từ hai hai cái người này thành phong tục mà nên.

- Con hãy nghĩ thử xem một chút, tại sao ngài Vier lại đồng ý cưới ngài Lucas, dù bị yêu cầu đột ngột như vậy chỉ là để giúp ngài ấy tránh xui xẻo?

- Làm sao con biết chứ!? Ông tổ...ừm tại sao nhỉ?

Nếu chưa nghe Cilies kể về tính cách của ông tổ, tôi nhất định sẽ nghĩ ông tổ hẳn là ham mê gái đẹp nên mới như vậy. Nhưng nghe xong rồi, mới biết ông ta là một tên đê tiện chỉ xem con gái người ta như đồ chơi thì quái nào có thể chấp nhận tổ tiên của anh Zettaz được?

- Đó là một cái nguyên nhân khác. Papa nghĩ hẳn con phải lên hai mươi tuổi thì mới có thể biết được. Papa cũng không phải ép con kết hôn mà không có lý do đâu.

Papa tôi nhìn tôi bằng ánh mắt người cha nghĩ cho con cái của mình mà mệt mỏi thổi tách trà nói.

T-Tôi nghĩ mình cảm thấy thật bối rối! Không lẽ thật sự sau hai mươi tuổi mình cũng sẽ bị gì đó rất tệ hại như tổ tiên của anh Zettaz bị hay sao? Đây là cái gì vậy trời...tôi rõ ràng đã nghĩ ra được cách thoát, thế quái nào cả hai lại dính với nhau nữa!?

---
DiArilion: Bom được chế tạo từ năng lấy [Tinh Thể Máy Móc] hạng SSS, chỉ nhỏ bằng nắm tay, nhưng sức công phá của nó lại cực kì khủng khiếp khi có bán kính nổ lên đến hàng ngàn km. Hiện tại là vũ khí chiến lược của toàn bộ các quốc gia lớn trên thế giới. Người tạo ra loại bom nay chính là nhà của Zettaz Flamx.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info