ZingTruyen.Info

Thế giới máy móc

Chương 49: Cái gì cũng phải nghĩ sâu một chút

hirarenna

Dùng xong bữa sáng, chúng tôi đều tập trung lên hết mặt bàn, khi anh Zettaz bày ra chiếc bản đồ ảo ảnh ba chiều của mình cho chúng tôi xem.

Khác với hôm qua, chỉ là một chiếc bản đồ bình thường với một bức vẽ về địa hình đơn giản. Hôm nay, chiếc bản đã khác đi với hai mươi cái khung hình chữ nhật, biểu tưởng của những Hội khác tham gia vào trận chiến PvP Hội lần này.

Không tính chúng tôi thì còn lại mười chín.

Anh Zettaz đã lên kế hoạch cho năm ngày tiếp theo phải làm thế nào qua tấm bản đồ này.

Đầu tiên anh ta nói với địa hình đấu trường cho cả nhóm biết. Anh ta nói, nếu mình đoán không sai thì cả bản đồ cũng chỉ rộng khoảng chừng hơn 20km một chút.

Với việc bay, chúng tôi sẽ không lo đến chuyện phải vượt qua một chặng đường quá dài nếu muốn tấn công Hội nào đó.

Tuy nhiên, việc tấn công lúc này là quá sớm với nhóm chúng tôi khi quân số quá ít. Đúng vậy...nếu anh ta không giết hết những bộ xương của tôi thì cũng không lo về quân số rồi. Bây giờ là trời sáng, tôi cũng chẳng thể nào triệu hồi ra thêm được nữa dù có chui xuống căn cứ tối mịt đi chăng nữa, yêu cầu triệu hồi vẫn là phải là ban đêm.

Cho nên, thay vì tấn công, chúng tôi quyết định dời lại phòng thủ và tiếp tục xây dựng căn cứ cho đến đêm ngày thứ ba khi tôi lại triệu hồi thêm một đợt lính mới. Anh Zettaz nói mà không biết lòng anh ta có nhột không nhỉ? Ít ra anh ta cũng phải nghĩ cho cả nhóm rồi nương tay với mấy bộ xương của tôi và tôi mới đúng chứ!?

Trên bản đồ, chúng tôi đã khá may măn khi trong ít nhất 5km xung quanh sẽ không có bất cứ căn cứ của Hội nào, nếu có cũng là một cái Hội có biểu tượng là một con mắt máy móc của loài chim nào đó xa hơn một chút bên ngoài. Nhìn cũng biết là cái Hội mà tôi với anh Zettaz hù bỏ chạy ra đằng xa.

Xa hơn một chút về phía trước thêm vài km nữa là những Hội khác dựng căn cứ. Theo Grimr có nói, chúng tôi khi vào trận sẽ được phân ngẫu nhiên vị trí và lần này có vẻ như rất nhiều Hội đã bị đưa đến trung tâm.

Đang trò chuyện thì một biểu tượng Hội của một Hội nào đó bỗng nhiên bị đánh dấu X, tôi và Cilies đã khá bối rối với nó, nhưng Grimr đã nhanh chóng giải thích đó chính là dấu hiệu một Hội đã bị tiêu diệt.

Tính theo hướng của bản đồ, chúng tôi đang nằm ở phía Nam của tấm bản đồ góc giữa, trong khi Hội bị hạ gục lại nằm ở hướng Đông gần về phía trung tâm của tâm bản đồ, chỗ đó vài km còn có bốn căn cứ khá gần, tôi nghi ngờ rằng chuyện Hội kia bị gạch tên hẳn là do một trong bốn Hội này làm ra.

Kế hoạch tấn công của chúng tôi hiện tại là không có mà chỉ có phòng thủ ngọn núi này và bắt đầu xây dựng căn cứ thành một cái lâu đài...chiến cổ do chính tay tôi thiết kế nha!

Anh Zettaz chỉ nghĩ ra việc làm một vách tường bao quanh lối xuống căn cứ, nhưng tôi đã nhẹ nhàng đem nó xoá đi bằng việc vẽ ra một lối kiến trúc đậm chất trung cổ, một lâu đài!

Với bề mặt đỉnh núi gần một trăm mét, chúng tôi đã quyết định xây một lâu đài nhỏ hơn cái tôi nghĩ ra trong đầu vào hôm nay.

Tất nhiên tôi đề xướng việc xây dựng này không phải muốn tốt cho cả nhóm mà là...

- Đáng chết! Không phải xây một cái vách tường là tốt rồi sao!?

...vì tên Grimr! Dám móc mỉa tôi sao? Dám âu yếm Cilies trước mặt tôi sao? Tôi cho hắn đi làm việc chết luôn fufufu!! Xem hắn tiếp tục mấy chuyện kia nữa thế nào!

Nhìn hắn bóc vác đất đá to hơn mình vài lần đi đấp lâu đài do anh Zettaz vẽ nên kiến trúc, tôi chỉ việc đứng ở bên ngoài cười mỉa mai hắn ta.

- Nô lệ thì làm việc đi, đừng có nói nhiều!

- Cô, tôi biết là cô đang cố trả thù tôi có đúng không!?

- Quả là không sai, anh nói đúng rồi fufufu...

Tôi ôm ngực mình mỉm cười không thể ngớt được khi tưởng tượng ra cái mặt nhăn như khỉ ăn ớt phía dưới lớp giáp máy móc kia.

- Cô đợi đó!

Hắn nói không lại tôi nên chỉ có thể để lại một câu hẹn rồi tiếp tục làm việc.

Cũng không chỉ mỗi hắn làm việc, anh Zettaz, Rimeni và Cilies cũng tham gia với việc dùng rễ cây để đem những khối đất đá móc nối lại với nhau để cố định kiến trúc, tránh việc sụp đổ khi không có dùng đến chất kết dính nào, ngoài đất và đá nguyên khối bị anh Zettaz gọt ra để xây dựng.

Còn về phần của tôi, ngoài đứng ngắm chơi cũng chẳng biết nên làm gì lúc này. Ừm thì...dù biến hình tôi cũng không thể khuân vác được vì sẽ rất tốn năng lượng do việc hợp nhất, làm cũng chẳng kéo dài được lâu.

Cái này cũng là vì do danh hiệu của Eliot mà ra, chúng là Tử Thần kia mà, một nghề nghiệp gần với Sát Thủ rồi, cho nên sức mạnh vô cùng kém cỏi luôn phải dùng năng lượng mà cường hoá mỗi khi hoạt động.

Tính ra thì, lúc nào trong chiến đấu tôi đều dùng đến năng lượng cả, di chuyển, tấn công bình thường, đều phải dùng đến năng lượng. Trong khi đó, những người như Grimr lại chỉ cần biến hình bộ giáp ngoài sẽ cho hắn ta một sức mạnh, lúc làm việc cũng chỉ tốn rất ít năng lượng mà nếu tôi muốn có một sức mạnh như tương đương thì cũng phải tốn đến gấp vài chục lần như vậy.

Còn riêng với phần anh Zettaz, tôi đã hiểu về cách hoạt động của đôi cánh của anh ta rồi. Đó cũng không phải là loại gì mà mở cánh tăng thêm sức mạnh, chỉ là cái cánh đó tích trữ năng lượng cho anh ta mà thôi. Và nếu tôi đoán không sai nữa, thì mấy đôi cánh đó còn có chức năng giống với việc hấp thu Sinh Mệnh của Sepher nữa, nó hấp thu ánh sáng xung quanh để bổ sung năng lượng cho anh ta.

Việc mở một đôi hay hai đôi khi gặp đối thủ chẳng qua anh ta cần năng lượng bổ sung tiêu hao và khả năng di chuyển mà thôi, với những người bình thường anh ta cùng lắm mở ra một đôi để bay là cùng, mạnh hơn chút thì hai đôi, nghiêm túc chút thì ba đôi vậy thôi. Đơn giản, tôi có thể nghiệm ra chức năng của nó mà không cần đến anh ta nói qua một trận đấu.

Tất nhiên, khả năng suy luận này cũng không phải là của tôi, mà hơn một nửa đến từ Eliot và trạng thái bất tử của tôi. Ở vào trạng thái bất tử và thêm Eliot, tôi chỉ cần nhìn qua một cái gì đó nó sẽ lập tức suy luận ra hàng tá các khả năng rồi nhanh chóng tổng hợp về lại làm một. Việc tôi có thể nghiệm ra được khả năng mấy đôi cánh của anh Zettaz cũng cứ như vậy mà ra.

Cũng chưa chắc ta những gì tôi suy luận đúng, nhưng từ việc anh Zettaz làm việc là sẽ mở ra một đôi cũng biết anh ta cần nó rồi. Đôi khi không đúng 100% thì vẫn sẽ là 80%, tôi tin chắc chắn khả năng suy luận của mình phải đúng cao hơn trung bình!

Nằm chơi hai tiếng sau bữa ăn, tôi bắt đầu cảm thấy chán khi chẳng có việc gì để cho mình làm cả, trừ ngồi đánh caro với Eliot trên mặt đất. Rimeni tuy nói chỉ bắt Criot của mình làm việc thôi, nhưng nhiều lúc cô vẫn phải đứng ra chỉ đạo nó làm việc nên cô ấy cũng chẳng thể chơi với tôi lúc này.

Cho nên, sau khi chơi một mình chán, tôi quyết định nói về anh Zettaz về chuyện mình muốn đi làm công việc hợp với chức nghiệp của mình, đó chính là đi dò xét kẻ địch!

Nếu không phải anh Zettaz đã giúp tôi xây lên một lâu đài theo ý kiến, thì tôi nhất định sẽ không nói chuyện với anh ta đâu. Nhưng sau khi thấy anh ta chấp nhận xây lâu đài, thì tôi có cảm giác nên tạm ta cho việc súc phạm mình đêm qua một chút, tạm thời có thể nói hai ba câu.

Anh Zettaz đã tỏ ra do dự đôi chút, rồi chỉ có thể cho tôi đi với một câu cẩn thận.

Tuy nhiên, tôi và anh ta đều biết câu nói này đều là thừa. Việc dò thám địch lúc nào cũng sẽ không gặp nguy hiểm, nhưng tôi cũng không sợ chết vì đã cắm cộc Larima rồi kia mà. Đơn giản, nếu kẻ địch phát hiện ra, không chạy được thì cứ liều mạng diệt luôn cả căn cứ địch là được. Với trạng thái bất tử, tôi có nắm chắc một nửa sẽ tiêu diệt được cả một căn cứ nếu chỉ có hai người sức chiến đấu cấp A.

5km có thể xem là xa đối với một con người bình thường, nhưng với tôi và Eliot, chỉ cần hợp nhất ở chế độ bình thường nhất mất mười phút đã vượt qua.

Nơi mà Hội hôm qua bị tôi và anh Zettaz hù doạ chạy đi lập căn cứ là một cánh rừng gần một con suối. Gần nguồn nước, tôi cảm thấy đây đúng là một nơi lý tưởng để Hội này dựng trại.

Không như chúng tôi, đào rộng cả một ngọn núi để làm căn cứ với suy nghĩ của anh Zettaz, những người này cũng chỉ là người bình thường, nên thay vì đào hang như bọn tôi, họ lại chỉ làm ra một cái căn cứ khá bình thường với hàng rào gỗ được cắm xuống như mấy cây cộc, vót nhọn ở đỉnh bao quanh thành hình tròn lớn.

Đứng trên một tán cây đủ cao, tôi ẩn sự hiện diện nhìn vào bên trong hàng rào cũng chỉ thấy vài cái nhà gỗ mái lá được xây lên một cách tạm bợ, hai bên cửa của hàng rào trại, quay mặt về phía nơi chúng tôi đang làm căn cứ, là hai cái đài quan sát có mái che và có người đang ngáp ngắn ngáp dài ở đấy quan sát, giống như đã ngồi đó từ rất lâu.

Chính giữa những ngôi nhà là một ngọn lửa trại cùng những cây gỗ bao như là dùng để làm ghế.

Nhìn một cái cũng biết, cái Hội này tham gia đánh PvP Hội cũng đã đến mức quen thuộc nên mới cái gì cũng bố trí rõ ràng như vậy.

Hiện tại ngồi gần lửa trại là tám người, ba nữ năm nam. Đúng như Rimeni thám thính hôm qua, một trong ba cô gái là một cô gái có mái tóc màu xanh lá, ngồi bên cạnh cô ta hiện tại chính là một người mặc áo choàng phủ đầu, tôi dùng kỹ năng cũng chỉ thấy loán thoáng dưới mũ áo là một người đàn ông trung niên có râu lưa thưa.

Có tổng cộng tất cả bốn khúc gỗ quanh cách lửa trại hơn một mét, xếp thành hình vuông nhưng không dính với nhau bao xunh quanh. Mỗi khúc gỗ đều sẽ chia ra cho hai thành viên ngồi với nhau, và trông giống như bọn họ đang ngồi bàn chuyện gì đó. Ngoài hai người kia, đang ngồi quay mặt về hướng cổng trại, bên tay phải hai người là là hai cô gái có ngoại cũng không phải là đẹp lắm, xem trông cũng tạm ổn đã quá hai mươi, bên còn lại là hai người đàn ông một to con một nhỏ, đối diện là hai người đàn ông khác cũng có cùng số tuổi tương tự.

Ở thế giới này, người có [Linh Hồn Máy Móc] thì đi đâu cũng gặp, miễn là mua được một cục [Tinh Thể Máy Móc] nhỏ nhất từ [Quái Vật Máy Móc] yếu nhất là có thể thức tỉnh. Tuy nhiên, người có [Linh Hồn Máy Móc] mạnh mẽ thì lại khác, lưa thưa không có mấy người. Bởi vì, trừ những gia đình đủ giàu để chi tiêu việc cho tu luyện và [Thợ Săn Tinh Thể] bán mạng để kiếm tiền để tu luyện, thì rất hiếm ai mà ngồi không cũng trở nên mạnh. Đến papa tôi còn phải có thời kì cố gắng làm [Thợ Săn Tinh Thể] để kiếm tiền trang trải cho chi tiêu tu luyện của mình nữa là.

Cho nên, nếu tôi đoán một chút về nhóm người này, bọn nếu không phải là những gia đình giàu có thì cũng sẽ là những [Thợ Săn Tinh Thể] có nghề.

Nếu như sắp xếp ở bên ngoài thế giới thật, Hội này theo những gì papa tôi kể cho nghe về giới [Thợ Săn Tinh Thể] cũng nhất định là một nhóm hạng A với hai thành viên cấp A dẫn đầu.

Hạng A trong giới [Thợ Săn Tinh Thể] đã xem là lão luyện rồi. Cho nên, nhìn những gì họ bố trí hiện tại cũng không quá để kinh ngạc.

Tôi đoán như vậy là vì game [Linh Hồn Máy Móc] này dù sao cũng chẳn phải là một game gặp bất cứ ai cũng có thể mời vào Hội, gặp ai cũng nói chuyện được. Đa số các Hội được tạo nên, bên trong các thanh viên sẽ là quen biết với nhau ở ngoài đời thực. Chỉ có một số Hội lớn, rảnh hơi mới đem thành viên rãi rác thu vào trong mà thôi.

Việc thu nhiều như vậy bọn họ cũng có thể khếch trương thế lực ra bên ngoài, khiến nhiều người ở trong Hội sẽ có cảm giác mình đặc biệt, nhưng nhiều hơn lý do đó chính là tất cả bọn họ đều muốn nổi tiếng. Ừm, mấy cái kết bè kết phái này tôi không ham, mà chuyện nổi tiếng thì của những Hội như vậy đều sẽ được cập nhật mỗi khi bọn họ PvP Hội hay tổ chức đi giết những con [Quái Vật Máy Móc] có hạng cao trong game.

Để khuyến khích người chơi đi tham gia đánh [Quái Vật Máy Móc] papa của tôi đã thiết lập chế độ chơi này giống như đánh quái săn đồ của mấy game bình thường vậy. Đánh những con có hạng càng cao, càng là [Quái Vật Máy Móc] đặc biệt, đồ rơi ra sẽ càng ngon càng có giá trị.

Tất nhiên là sẽ không phải là đồ có thể tăng thêm sức mạnh la ta linh tinh, mà chỉ là những món đồ hết sức bình thường như nguyên liệu nấu ăn, nguyên liệu may mặc và nguyên liệu xây dựng mà thôi.

Đương nhiên, những thứ đó cũng không phải chỉ là hàng bình thường, đối với trong game, chúng đều rất có giá trị. Cũng như tôi đã nói trước đó, ở trong game thì người chơi vẫn sẽ được thưởng thức các món ăn thông qua mua trên cửa hàng trong game, mà muốn mua đều phải dùng tiền game hay nạp tiền để mua ăn, giá trị tiền tệ mua đồ ăn là ngang với tiền thật. Đối với những người nghèo chuyện đó sẽ không thể, nên chuyện săn [Quái Vật Máy Móc] này sẽ diễn ra.

Trừ bỏ đi những người thích chiến đấu, vào game chỉ biết đánh nhau, thì đa số những người chơi game đều bị ham mê bởi các món ăn ngon đắt tiền như đời thật trong game, được papa tôi thêm vào để khuyến khích người chơi. Tuy ăn ở đây không thể no ra bên ngoài hiện thực, nhưng lại có thể thưởng thức được hương vị của những món ăn thật đến một trăm phần trăm, khiến cho người ở tầng lớp trung và hạ rất mê vì họ rất ít khi thưởng thức nổi những món ăn ngon kia ở ngoài đời. Có thể là vì đó là đặc sản ở nơi nào đó mua không tới, hay các món ăn theo mùa, thậm chí là những món ăn sang chảnh đắt đến mức dùng tiền cả đời họ kiếm ra cũng chỉ ngửi được mùi của chúng.

Tiền tệ trong game này kiếm cũng không khó, chỉ cần mỗi ngày bỏ ra vài tiếng để đi đánh với [Quái Vật Máy Móc] hạng A kiếm đồ bán trong một tháng, sẽ có thể kiếm ra được trên một trăm triệu tiền của game. Nhiêu đó thì sẽ đủ ăn được kha khá thức ăn ngon trong game, mà còn không phải lo làm việc vất vả hay bị giết chết nếu thật sự là [Thợ Săn Tinh Thể] nữa.

Và nguyên liệu nấu ăn trong game cũng không chỉ để bán, nó còn có thể dùng hệ thống nấu ăn riêng biệt trong game để làm ra các món ngon. Không cần người nấu có kinh nghiệm, chỉ cần công thức và đầy đủ nguyên liệu, một món ăn dù có ngon như đầu bêp giỏi nhất thế giới nấu, vẫn có thể bị một tên không biết nấu ăn tạo ra được.

Ngoài ra, không chỉ nguyên liệu nấu ăn là nổi bật, sống trong game [Linh Hồn Máy Móc] cũng như là sống một cuộc sống thứ hai, người chơi cũng sẽ cần những bộ trang phục đẹp đẽ cho mình.

Ngoài những bộ trang phục có thể mua ngay tại cửa hàng trong game, người chơi vẫn có thể tạo ra trang phục của mình bằng những nguyên liệu kiếm được thông qua hệ thống may mặc giống hệt như nấu ăn, chỉ cần bạn có con mắt thẩm mĩ, một mẫu đồ đẹp có thể được tạo ra. Thậm chí, còn sẽ trở thành một xu hướng thời trang, nếu chẳng may lọt vào đôi mắt của nhà thời trang nào đó ở ngoài đời.

Hay không chỉ dùng chúng để chế đồ mà giống như tôi, đem đi làm ra một căn phòng với đầy đủ nội thất mà mình muốn cũng được. Cả căn phòng Hội đều do chính tay tôi và Cilies thiết kế khi cả hai lập nên Hội đấy.

Về phần nguyên liệu xây dựng. Thực ra căn phòng trong game cũng không phải chỉ là phòng. Mới đầu người chơi đăng nhập vào, nơi đầu tiên nhận được sẽ là một căn phòng gỗ bình thường tám mét vuông với một bộ bàn ghế gỗ thô sơ. Sau đó, nếu có tiền họ sẽ đổi sang một căn phòng khác tốt hơn với thềm gạch vách sắt, thậm chí là cả một ốc đảo nếu có tiền! Cho nên, tôi với những người khác khi chơi game này mới gọi nơi đó là một căn phòng.

Nguyên liệu xây dựng cũng không phải dùng cho việc chế tạo ra căn phòng, mà là đem chế tạo đồ trang trí như bàn ghế, giường, tủ đồ vv nếu là một căn phòng, còn khi một ốc đảo hay là nơi nào đó có địa hình trống trãi, còn có thể dùng chúng để xây ra một toà kiến trúc khồng lồ nếu kiếm đủ nguyên liệu.

Tất nhiên có thể dùng tiền để mua những nguyên liệu này bên trong game, và giá thì cũng không hề rẻ chút nào, với số tiền bán một khối nguyên liệu đồng giá cũng chỉ bằng một phần ba giá trị trong cửa hàng. Nguyên liệu nấu ăn, nguyên liệu may mặc tất cả đều như vậy. Thì người mua phải kiếm đến ba nguyên liệu bằng giá để có một nguyên liệu mình cần trên cửa hàng.

Thật khó để nói hết đống này chỉ với nửa chương truyện. Nên tóm tắt lại, khi săn quái trong game [Đấu Trường Linh Hồn] người chơi sẽ kiếm được tiền và nhiều vật phẩm cần thiết để ăn, may và xây như bên ngoài thế giới thật.

Những Hội lập ra để sẵn [Quái Vật Máy Móc] cũng chính là vì tìm kiếm chúng. Càng nhiều người, họ sẽ săn được quái vật càng cao cấp, do việc đánh quái cũng không bị giới hạn người tham gia, nên sẽ càng được nhiều nguyên liệu ngon, có thể tạo ra các món ăn sang chảnh, trang phục đẹp, những toà nhà khổng khiến thế giới thật phải trầm trồ, biến mình trở thành người nổi tiếng khi sở hữu được chúng.

Thậm chí họ còn có thể kiếm tiền qua đó như một tập đoàn nhỏ bằng việc bán tiền trong game thông qua hệ thống giao dịch tiền tệ trong game bằng một phần ba tiền thật hay nhiều hơn tùy nơi.

Được rồi...đấy cũng chỉ là một số điều cơ bản trong game thôi, thật ra còn nhiều thứ như cửa hàng đấu giá, nơi để người khác treo những nguyên liệu hiếm để bán nhiều tiền hơn cho cửa hàng, hay là treo giá trên mạng để người khác liên hệ trả bằng tiền thật nữa...vô số điều tiện dụng khác khiến game [Đấu Trường Linh Hồn] mà papa tôi tạo ra, nhìn như chỉ là một nơi luyện tập cho người thích chiến đấu, nhưng thực ra cũng chẳng khác gì một trò chơi bình thường để những người chơi và các Hội vào kiếm tiền thật, chỉ khác game bình thường ở chỗ là chỉ dành cho những người có sức mạnh thực sự ngoài đời, và nó lại có thể đem khả năng [Linh Hồn Máy Móc] của người chơi vào game mà thôi.

Đó là điều đặc biệt của game papa tôi tạo ra và nó cũng giống hệt như [Bộ Giáp Chiến Đấu Warrioz] chỉ có mình papa tôi mới biết nguyên lý hoạt động.

Đến tôi, con gái ông cũng chẳng thể biết được. Tôi có hỏi qua nhưng ông chỉ bảo, là con gái thì chỉ cần ngồi chơi là được, nhưng chuyện mệt óc này cứ để papa lo. Xong, papa tôi chỉ bảo như thế rồi cho qua chuyện.

Những chuyện mà tôi biết về cách hoạt động của game cũng chỉ là do tôi tình cơ nhìn qua trong khi đang đọc tin tức trên mạng, hay là trong khi chơi game hay thấy người khác reo hò trên kênh chat thế giới mà thôi.

Được rồi, được rồi, giải thích thế này hơi bị nhiều rồi chúng ta vào việc chính thôi nào!

Ngồi xa thế này, tôi không thể nghe được họ nói gì, nên sau khi ngó qua ngó lại hai tên canh gác, tôi quyết định hạ xuống chạy tới một khúc tường rồi nhẹ nhàng dịch chuyển qua bên kia bức tường.

Có ngốc mới đi bằng cửa chính, ai biết được với kỹ năng ẩn thân tôi bị phát hiện này đạp trúng bẫy gì hay không!? Ở với anh Zettaz lâu, đôi lúc cũng phải nghĩ sâu một chút, trên thế giới này sẽ không có chuyện gì đơn giản cả! Phải nghĩ sâu để giải quyết! Không được làm bừa như tôi đêm hôm qua!






Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info