ZingTruyen.Info

Thế giới máy móc

Chương 38: Chuyện gì không làm được thì để người làm được làm

hirarenna

Nơi chúng tôi được đưa đến là một vùng hoang sơ kết hợp giữa những cây cối và những đồi núi nhấp nhô phía xa.

Nhìn một vòng, tôi quay sang anh Zettaz, sau đó nhanh chóng dời mắt sang Grimr.

- Giờ sao?

Tôi hỏi anh ta.

Tôi có đọc về thông tin PvP Hội. Đại khái mà nói thì nó là một cái game sinh tồn nhóm. Mỗi nhóm có ít nhất năm thành viên, nhiều nhất là mười thành viên trong một Hội, và một lần PvP hội là hai mươi đội. Có khoảng bảy ngày gia tốc thời gian, để chiến đấu trong một khu vực được mô phỏng, chỉ để tiêu diệt lẫn nhau hoặc phá hủy Larima của đối thủ là được.

Larima chính là một câu trụ dài hai mét, độ to thì tôi có thể cầm gọn nó trong lòng bàn tay mình. Trên đầu nó là một viên pha lê màu tím bầm. Theo tôi biết thì khi cây cột này cấm xuống, viên pha lê sẽ tự động bay lên trên trời 2m sau đó thì phát ra hình ảnh biểu tượng riêng của Hội.

Biểu tượng riêng của Hội tôi đúng như tên [Hoa Hồng Đen], đó là một đoá hồng đen nằm ở chính giữa, bao quanh là những sợi dây gai to đầy sắt nhọn.

- Bây giờ chúng ta đi tìm kiếm nơi xây dựng Larima. Sau đó lại chia nhóm ra tìm thức ăn.

- Thật sự là tính chơi sinh tồn thật á?

Tôi có đọc qua về việc ngoài đi vệ sinh thì những điều kiện sống bình thường đều phải thực hiện ở PvP Hội, nhưng không ngờ nó lại là thật.

Việc chiến Hội sẽ kéo dài trong bảy ngày gia tốc, đối với bên ngoài chỉ qua mất có một tiếng mà thôi. Khi hoàn thành xong một lần đấu Hội, phải đợi tới ngày hôm sau mới có tiếp tục chơi vì tác dụng phụ của việc gia tốc thời gian. Papa của tôi chỉ cho phép người chơi được tham gia mỗi ngày một lần nên việc cảnh báo cũng không cần thiết.

- Đó là tất nhiên, được rồi cô là hội trưởng thì nhanh ra quyết định đi hướng nào rồi chọn nơi cấm Larima đi. Chúng ta chỉ có một ngày để chuẩn bị thôi, nếu kéo dài hơn chúng ta sẽ lập tức bị tống ra ngoài vì luật đấy.

- Biết rồi biết rồi.

Tôi trả lời Grimr như trả lời với một kẻ phiền hà.

Hình như tôi nhớ đúng là như vậy thì phải, thời gian cho phép cắm Larima và chuẩn bị lương thực chỉ là trong ngày đầu tiên, đến ngày thưa hai mà không cấm là sẽ bị hệ thống tống ra ngoài vì phạm luật. Cái luật này chính là chưa xây cứ điểm, nếu không có cứ điểm và cứ lề mề đội đối phương sẽ không thể tấn công, thì làm sao game có thể bắt đầu?

- Hừ, xem thử cô muốn đi đâu. Tôi mong hội trưởng đây sẽ không dẫn cả đội đi đến chỗ dễ bị tấn công, hay lủi vào giữa lòng địch.

Grimr hừ lạnh, nở nụ cười nói như thể đang khinh thường tôi vì là người mới chơi đầu tiên vậy.

- Hừ, anh quá xem thường tôi rồi Grimr à. Anh nghĩ tôi sẽ không dẫn nổi cái Hội này sao?

Tôi nở nụ cười mỉa mai với Grimr, sau đó nhanh chóng quay qua thiên tài của cả nhóm anh Zettaz.

- Anh nghĩ nên đi hướng nào Zettaz?

Đúng rồi! Tôi làm sao có thể dẫn dắt cái Hội này nổi chứ! Tôi còn chưa có quá hai người bạn thì làm sao có thể một lúc chỉ bảo tới bốn người? Đúng là viễn vong. Nhưng mà anh Zettaz thì lại có thể nha, tôi nghe nói là anh ta là đội trưởng của trò chơi Rakai, một môn thể thao kết hợp giữa bóng đá và bóng chuyền được tổ chức trong một không gian hình vuông có bán kính 80m có trọng lực thấp ở cả sáu mặt.

Mỗi một đôi hình Rakai sẽ có hai mươi thành viên, sáu người làm thủ môn, giống như thủ mô bóng đá, trong khi mười bốn người khác sẽ phân tán ở sáu mặt sân để lùa một trái bóng bằng chân hệt như bóng đá, nhưng luật chơi ở đây khác chút là có thể sút trái banh bay từ sân này sang sân khác chỉ để sút vào trong môn của đối phương, hoạt dùng tay để ném quả bóng khi nó bay cao phạm vi 1m5 trở lên để ném thẳng về phía trung tâm của cái sân vào một cái vòng năng lượng hình tròn có bán kín nhỏ chỉ vừa trái banh.

Đá vào môn sẽ được một điểm, trong khi ném vào cái lổ đó được tới mười điểm. Và cái vòng hình tròn chỉ có hai sân đặc biệt mới có thể ném, những sân còn lại chỉ có thể đá, nếu giữ banh ở bốn sân khác bằng tay sẽ phạm luật.

Chơi banh ở đây hơi bị fantasy khi người chơi có thể bay vòng qua vòng lại giữa các sân vì trọng lực thấp, tốc độ chạy thì ảo diệu vô cùng, banh bay đi đôi khi còn dùng mắt thường nhìn còn khó khăn do trọng trường thấp, lực đá lại càng mạnh.

Anh Zettaz có thể chỉ huy đến 19 người như vậy và liên tục giành chiến thắng ở mọi trận đấu, nên lần này sao bao nhiêu năm quen nhau, tôi quyết định nhờ anh ta làm gì đó giúp mình. Đại khái là, đây là trận đầu, cũng là vì Cilies, tôi không muốn thua cho lắm.

- ...

- ...

- ...

Khi tôi hỏi xong, Cilies, Rimeni và Grimr người vừa còn mỉa mai tôi đã trứng lớn mắt xem tôi.

- Tôi còn tưởng cô định làm người chỉ dẫn?

Grimr thốt ra lời nói đầy kinh ngạc cùng khinh thường. Nhưng ngay lập tức tôi mỉa mai lại.

- Anh bị ngốc sao? Tôi chỉ mới chơi chế độ này lần đầu mà thôi, còn chưa biết đi đứng làm sao thì đòi chỉ dẫn ai. Nhưng đừng lo việc chiến đấu cứ để tôi là được, việc hướng dẫn cứ đến anh Zettaz. Tôi tin tưởng anh ấy!

Tôi là người sáng suốt, không phải cái loại sẽ mù mắt khi nghe lời khiêu khích của kẻ khác để cố làm những điều mình không thể làm.

Trả lời xong Grimr tôi quay lại nhìn anh Zettaz thì lúc này, trước mặt anh ta đã có một tấm bản đồ rộng cỡ 1m vuông bằng ảo ảnh ba chiều, cùng năm cái chấm xanh ở giữa để chỉ đồng đội. Và theo như nó hiện thị thì chúng tôi đang ở rìa của tấm bản đồ.

Tấm bản đồ này ngoài chức năng có thểm xem địa hình thì còn một chức năng khác đó chính là phát hiện địch. Ngày đầu tiên thì bỏ đi, chỉ có thể tìm nơi cấm trụ Larima làm căn cứ và kiếm thức ăn, ngày thứ hai vào đúng 12h đêm, tầm nhìn của bản đồ sẽ trở nên sáng tỏ và chúng tôi sẽ biết mười chín đội kia đang ở gần hay xa.

Việc tại sao là vào sáng sớm ngày thứ hai mới cho phép nhìn ra căn cứ của kẻ địch thì tôi đoán là vì muốn trò chơi trở nên bất ngờ. Giống cái cách mà Grimr nói, tôi sẽ dẫn cả Hội vào chính giữa lòng địch vậy. Chỉ có không biết địch ở nơi nào thì mới lủi vào được thôi!

Xem tấm bản đồ một hồi lâu, anh Zettaz ngẩng đầu lên nhìn Grimr mà hỏi.

- Trước khi cấm trụ Larima, có thể tấn công lẫn nhau không?

- Hình như là có thể, nhưng sau khi giết đối phương chỉ chết giả, sau khi cấm trụ Larima lại có thể sống lại ngay tức thì.

Cái này tôi cũng biết nè! Khi căn cứ Larima được thành lập, trừ khi phá hủy đi cây trụ Larima, nếu không dù người chơi có chết đi bao nhiêu lần thì vẫn có thể hồi sinh trở lại trong một giờ.

- Vậy nếu chúng ta giết hết bọn họ ngay thì sao?

Tôi chen vào hỏi, vì Grimr chỉ nói giết chết bọn họ thì bọn sẽ hồi sinh khi cấm trụ Larima, nhưng không phải nói đến giết đến không còn người nào để cấm trụ.

- Nói thì dễ, cô nên biết là nếu chúng ta đánh tới cùng khiến bọn vào thế bí thì bọn họ cũng sẽ cấm trụ thôi. Chúng ta vẫn có khả năng sẽ thua sau đó. Cho nên, thay vì lo giết giết thì đi mà tìm nơi làm căn cứ đi người mới.

- ...

Hình như anh ta vừa sỉ nhục lối suy nghĩ đơn giản của tôi vì phải.

Cũng may cho anh ta là khi PvP Hội, do là một trò chơi sinh tồn nên các [Linh Hồn Máy Móc] đều bị ẩn vào trong cơ thể đấy. Nếu là PvP tôi sợ là mình không kiềm được đem anh ta chém sau đó chờ đến khi cấm trụ Larima rồi mới sống lại cho bớt ngứa mắt rồi.

- Rimeni, Criot của em biết bay nhỉ?

- Vâng! Nó biết bay thưa anh!

Rimeni đã trả lời một cách căn cứng khi anh Zettaz hỏi. Đây là tình trạng rất bình thường đối với người khác khi nói chuyện với anh Zettaz lần đầu tiên vì thân phận quá sức khủng bố của anh ta.

Tôi nói lần đầu tiên là vì cả ngày hôm qua, Rimeni ngoài lủi thủi đi bên cạnh tôi với Cilies, cô ấy đã không hề dám lên tiếng với anh Zettaz hay Grimr. Vì lý do tại sao tôi không biết, nhưng cô ấy đã làm như vậy nên đây tính là lần đầu hai người nói chuyện.

- Vậy hãy để nó bay đến ngọn núi phía kia dò tham giùm anh. Nếu có địch hãy rút lui ngay, theo anh thấy thì sức mạnh của em chỉ mới hạng B- nên cẩn thận.

- Vâng! Em sẽ làm thế!

Rimeni vẫn tiếp tục căng cứng như cũ rồi lật đật gọi ra con rồng của mình. Hình dạng thật sự nó cũng khá đẹp và uy nghiêm, từ chân trước cho đến đầu cũng cao hơn bốn mét, sải cánh có thể trên bảy mét hoạt hơn, chiều dài thân hẳn là năm đến sáu mét gì đó. Rồi cho nó bay lên trời lao về phía ngọn núi gần nhất mà anh Zettaz đã chỉ.

Sức mạnh của một Criot như tôi đã nói từ đâu, nó không phải dùng ở trên sân thi đấu giống như cô gái tên Lilian chắc giờ đã được một vé vào tù, mà là dùng nó trong rừng thế này vì tính linh hoạt trong dạng thú của chúng. Sriot cũng có thể làm, nhưng thay vì làm điều đó thì thà hợp nhất rồi đánh luôn cho mau.

Con rồng của Rimeni có tốc độ khá là nhanh, theo cảm nhận người đã chạy ở 3000km/h như tôi, thì con rồng của Rimeni hẳn có tốc độ bay khoảng 600km/h.

Ngọn núi gần nhất cũng khá gần, với vận tốc đố Criot của Rimeni dễ dàng tiếp cận vùng trời của ngọn núi rồi bắt đầu bay lượn lờ phía trên.

Phía bên đây, Rimeni đang rất tập trung dùng khả năng đặc biệt của Criot kết nối tầm nhìn giống hệt như máy dò thám của anh Zettaz đã từng sử dụng vậy. Sriot không thể làm được điều này, nhưng chúng lại có thể gửi thông tin về qua việc nói. Tất nhiên là việc nói sẽ không thuận tiện bằng việc nhìn.

- Có địch!

Criot của Rimeni bay đủ một vòng trên không, thì bên này Rimeni đã vội thông báo, nhưng ngay sau đó, phía Criot lại giống như né một thứ gì đó vội vàng lách sang một bên rồi bay thật nhanh về phía chúng tôi. Vẻ mặt Rimeni bây giờ cũng không tốt mấy, khá là hội hộp như thể sợ mình xảy ra sai sót gì vậy.

- Không ổn rồi, địch tấn công Criot, sức mạnh có thể là cấp A!

Việc Criot của mình bị bắn một phát Rimeni đã không nói, nhưng đến khi một con chim máy móc bay lên thì cô ấy mới hoảng sợ thốt lên.

Một cấp A Criot, có vẻ như Rimeni vừa ra trận đã đụng phải một nhóm mạnh rồi. Nhưng thay vì trong mong cô ấy chạy thoát, tôi lập tức vào trạng thái hợp nhất cao nhất của mình cùng Eliot.

- Giữ vững!

Tôi dồn sức vào cây lưỡi hái của mình nói lớn với Rimeni. Vào trạng thái bất tử, ngoài việc cứ đánh chết người ta bằng một chiêu thì tôi cũng vô tình tìm ra được một kỹ năng khác là ném lưỡi hái.

Ở trạng thái bất tử tôi sẽ dùng sức mạnh đơn thuần để ném, nhưng ở trạng thái bình thường tôi phải dùng đến năng lượng để tụ lực. Đây là lần đầu tiên tôi thử sử dụng kỹ năng này vì mấy ngày trước đó không có chơi. Theo tính toán thì tôi cần 5 giây để dồn nên phải cần Rimeni bình tĩnh mà ứng phó với con chim Criot của địch đang lao đến Criot của cô rất nhanh.

- Vâng!

Rimeni nhanh chóng trả lời tôi, đôi mắt trở nên kiên định hơn và bắt đầu né tránh đòn tấn công đầu tiên của Criot địch.

Anh Zettaz bây giờ đang rất chăm chú quan sát phía ngọn núi mà không hề nói đến chuyện Rimeni đã thấy gì bên đó. Tôi không biết anh ta tại sao lại làm thế, nhưng trước khi Rimeni có thể tránh khỏi Criot địch tôi nghĩ mình cũng nên đề phòng phía bên kia, vì vừa rồi rõ ràng bên địch có Driot có thể bắn tầm xa.

Ba giây trôi qua nhanh chóng, Criot của Rimeni vẫn đang cố gắng chống chọi với Criot của đối phương và dần bay về phía này. Tuy tôi không nói cho Rimeni mình cần tầm tấn công, nhưng có vẻ cô ấy vẫn có thể hiểu cái định luật càng gần càng dễ đánh trúng.

Giây thứ tư, một ánh sáng phát ra từ anh Zettaz và anh ta nhanh chóng bao bọc mình trong bộ giáp, tay cầm kiếm bay tới trươc mặt tôi tầm 2 mét rồi vung mạnh nó giống như chẻ thứ gì đó. Một tiếng va chạm vang lên, tôi có thể dễ dàng thấy một mũi tên màu xanh lá bị chém nát ra làm hai, sau đó tan biến.

Quả nhiên không sai, bên phía địch có lẽ đã nhìn thấy chúng tôi bên này. Theo tôi biết thì Driot sẽ có khả năng nhìn tầm xa khi cấp bậc tăng lên. Có thể bắn từ bên kia ngọn núi qua tới đây, khoảng cách hơn cả km thì ít nhất cũng cấp A.

Hai cấp A ngay trận đầu, có vẻ nhóm tôi hơi bị xui đây.

Và có vẻ như việc mũi tên đã bị anh Zettaz chặn, bên địch đã biết được tôi sắp tấn công Criot của họ đến sau khi giết không được Criot của Rimeni, con chim máy móc đã định rút lui.

- Đã muộn!

Giây thứ năm trôi qua, tầm nhìn của tôi được thu hẹp lại, khoá chặt vào lòng ngực của con Criot chim máy, nơi đó chính là giao điểm của tất cả những đường rảnh màu đỏ. Sau đó, tôi đưa nhẹ cây lưỡi hái ra sau rồi ném mạnh đi.

Tôi không thể dùng kỹ năng này nhanh như lúc ở trạng thái bất tử, nhưng 5 giây chính là khoảng thời gian tụ lực đủ mạnh ngang một cú ném dùng nửa sức của trạng thái bất tử. Nhưng như vậy cũng đủ, con chim kia của địch chỉ bay khoảng 700~900km/h, còn lưỡi hái của tôi vừa rời tay đã đâm thủng qua bức tường âm thanh rồi dùng tốc độ như mèo đuổi theo sên lao thẳng về con chim máy. Vòng về phía trước đường bay của con chim rồi mạnh mẽ đâm thẳng vào chính giữa lòng ngực nó như tôi đã tính trước đó khi ném đi.

Ầm!

Biệt danh [Tử Thần Máy Móc] của tôi lại một lần nữa không phụ lòng bất cứ máy móc cỡ lớn nào. Con chim máy bị lưỡi hái của tôi đâm trúng thì trong một tích tắt lập tức nổ bùng lên, thành một đống lửa trên bầu trời.

Riêng phần cái lưỡi hái của tôi, sau khi đâm vào ngực con chim máy thì nhanh chóng xuyên qua trước khi vụ nổ xảy ra mà bay về phía tôi.

- Mạnh như vậy!?

Grimr là người thốt lên đầu tiên.

Nhìn thấy bộ mặt hắn, tôi đưa tay về phía lưỡi hái đang quay về mỉm cười hả hê nói.

- Đôi lúc yếu thì không...

- Lùi về sau!

Bùm!

Nhưng chưa kịp nói xong thì đã bị một đôi bàn tay ôm lấy mình nhảy lùi về phía sau cùng một giọng cảnh báo gấp gáp pha chút khó tin. Một giây kế tiếp, nơi tôi đứng lập tức nổ lên thật lớn, ba người đang đứng gần tôi thì cũng kịp nghe lời cảnh báo mà nhảy về sau với gương mặt kinh hãi.

Tôi nhìn vụ nổ, vẻ mặt cũng bối rối không thôi.

- ...

- ...

- ...

Ba người kia cũng một mặt giống tôi nhìn về phía cái hố do vụ nổ gây ra, ở đó chính là cây lưỡi hái của tôi đang cấm thẳng nắm chính giữa.

Còn người vừa đem tôi bế nhảy về phía sau không ai khác chính là anh Zettaz, có vẻ như anh ta đã tính ra chuyện này nên mới hành động như vậy. Nó đúng thật là nguy hiểm, nếu vừa rồi anh Zettaz không cứu tôi, có thể tôi đã bị chính sức mạnh của vũ khí sau khi trở lại đập nát thành mảnh vụn do không phòng bị rồi.

- Em lần đầu tiên dùng nó khi ở trạng thái bình thường sao?

Anh Zettaz quay mặt xuống nghi ngờ mà hỏi. Tôi ngoài có thể gật đầu một cái cũng chẳng nói gì thêm.

- Này đại tiểu thư, cô tính mưu sát động đội à!?

Lúc này, Grimr cũng tỉnh hồn mà hét lên với tôi.

Cilies cũng nhìn tôi bằng một mặt không dám tin.

Bên Rimeni thì đã vội vã cho Criot của mình quay về và sợ hãi nhìn về phía tôi.

- M-Mưu sát cái gì. Đó chỉ là sơ ý! Sơ ý thôi! Ai mà biết việc nó quay về lại còn dư lực như vậy!

Nằm trên tay anh Zettaz tôi lớn tiếng phản đối việc bảo tôi mưu sát động đội! Cho có đi, đó cũng không phải là cố tình...à không, thật tiếc khi không bay gần phía Grimr chút để hắn bị chấn nát bét từ vụ nổ!

- Cilies đừng sợ! Mình lần sao sẽ tính toán cẩn thận kỹ năng này.

Việc chuyện này xảy ra tôi cũng biết nguyên nhân rồi. Khi tôi ném đi, tôi đã dùng một lượng sức ngang nửa sức mạnh của trạng thái bất tử, nhưng lúc quay về tôi cũng không phải trong trạng thái bất tử nên không đời nào có thể giữ lại được vũ khí của mình.

Tôi không biết là vì sao anh Zettaz lại biết trước điều này, nhưng thật may là có anh ta nên tôi mới không bị loại ngay từ vòng gửi xe.

- Mình cũng không sao, cậu yên tâm.

Trước lời tôi, Cilies phản ứng gì lạ thêm mà chỉ lắc đầu rồi vẻ mặt như bình thường mà nói. Nhưng dù vậy, Cilies vẫn gọi ra Sepher đứng kế bên mình. Nhìn cũng biết là cô thật sự sợ và sẵn sàng đề phòng bất cứ lúc nào với Sepher.

- Tiểu thư quả nhiên mạnh mẻ. Một kỹ năng như vậy cũng có thể nghĩ ra, Vier đúng là không bằng tiểu thư đấy.

Sepher vừa ra đã che miệng mỉm cười nói, rõ ràng cô ấy đang mỉa mai tôi, thậm chí còn so với Vier nữa.

- ???

Khi Sepher vừa nói xong, phía bên Rimeni đã tỏ ra khó tin nhìn Cilies.

- Chào cô bé.

Bị phát hiện, Sepher cũng không có quá phức tạp mà bình thản chào lại như cái cách mà cô chào tôi lúc mới gặp. Nhưng không như tôi đã quen với việc Eliot ở bên, Rimeni có vẻ rất sốc.

- C-Cô là [Linh Hồn Máy Móc]?

- Không sai.

Sepher gật đầu vui tươi nói.

- M-Một Sriot biết suy nghĩ!?

Rimeni không hỏi Sepher mà lại quay sang Cilies kinh ngạc thốt lên. Điều của cô ấy nói cũng khiến tôi có hơi bất ngờ, vì suy nghĩ của cô ấy khác những gì tôi biết, bởi khi người lần đầu tiên nhìn [Linh Hồn Máy Móc] có suy nghĩ độc lập sẽ luôn cho là chủ bị đa nhân cách nên mới khiến điều đó diễn ra.

- Cũng không hẳn, ngài ấy bây giờ là Ariot.

- T-Thật sao!? Của cậu cũng có suy nghĩ sao!?

Cũng!? Tôi hơi khó tin với câu mà Rimeni nói ra, chữ cũng có nghĩa là cô ấy đã từng gặp qua một dạng như vậy, hoặc cũng có thể...

Tôi nhìn về phía con Criot của Rimeni vừa quay về. Quả nhiên là như vậy! Bình thường Criot chỉ tuân lệnh và ra tay bảo vệ chủ nhân khi có nguy hiểm, nhưng lúc này Criot của Rimeni lại đang nhìn Sepher một cách như thể quan sát một thứ gì đó.

- Ôi thật kinh ngạc. Một Criot có suy nghĩ độc lập. Có lẽ là do đây chỉ là một game nên ta đã không cảm nhận ra được

Sepher che miệng bất ngờ nhìn lên Criot, có vẻ cô cùng phát hiện ra điều đó.

- Thật bất ngờ.

- Đợi chút đã mọi người! Hình như chúng ta đi xa quá về vấn đề này rồi đó! Có ai để ý đến việc kẻ địch đang còn bên kia ngọn núi không vậy!?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info