ZingTruyen.Info

Thất Gia

Chương 76: Ngoại truyện 4

KwonHuyenAnh

Ngoại truyện 4: Ngày rong chơi địa phủ- Ô Khê

Kiếp trước, liên tục qua lại giữa hai giới âm dương, bởi thân xác giấy bồi kia hỷ nộ ái ố đều không thể ra bên ngoài được. Ban đầu thấy buồn bực lắm, nhưng thời gian lâu dần cũng thành quen, chỗ này toàn đám du hồn ngơ ngác mơ màng, hỷ nộ ái ố bày ra cho ai xem? Không quen, rồi thành ra chết lặng, dần dần trái tim cũng trở nên cứng rắn, sống chết của người phàm chẳng qua cũng chỉ từng ấy chuyện, nhìn nhiều cũng không xem là to tát nữa.

Mãi đến ngày hôm ấy, nhất thời sơ sẩy, bắt nhầm hồn phách của nữ tử.

Vì chuyện này, Phán Quan bắt quay mặt vào trong tường tự xem xét sai lầm tròn mười năm, không để tâm, làm sai bị phạt là lẽ đương nhiên. Hắn chịu phạt, sau đó tiếp tục làm những chuyện bản thân nên làm. Đến khi kỳ hạn chịu phạt hết, được thả ra. Mãi đến lúc này mới trông thấy nam nhân đầu tóc trắng, vẻ mặt lãnh đạm ngồi bên Đá Tam Sinh.

Lúc ấy còn chưa biết, thì ra sự trừng phạt của hắn chỉ mới bắt đầu.

Phán Quan có ý chỉ nam nhân kia cho hắn thấy, bấy giờ mới hiểu ra, hóa ra bản thân không chỉ bắt nhầm hồn phách của nữ tử bình thường, mà lại làm thay đổi vận mệnh của nhiều người đến vậy. Người nào làm người ấy chịu, hắn nghĩ vậy. Thế là liền tìm đến vị vương gia kia thỉnh tội, cứng nhắc đứng trước mặt người ta, hắn khô khan nhận sai, chẳng ngờ nam nhân tóc trắng chỉ thoáng liếc, ánh mắt trống rỗng, khẽ gật đầu, sau đó không nói câu gì cả.

Lúc ấy Bạch Vô Thường biết, hồn của nam nhân này, vẫn còn ở chốn dương thế tam gian(*).

Từ đó trở đi, lúc nào cũng vô thức đưa ánh nhìn theo người nọ, nhìn y uống canh Mạnh Bà, nhìn Mạnh Bà thở dài khe khẽ, nhìn y rơi vào Súc Sinh Đạo, chết bất đắc kỳ tử, sau đó mê mê tỉnh tỉnh như bị ma quỷ nhập hồn, lại đích thân đi đón hồn phách y trở lại, cùng người kia trước sau lê bước qua đường Hoàng Tuyền tiêu điều, thê buốt tận xương, không ai nói với ai câu nào cả.

(*) Từ đối với "âm tào địa phủ". Chùa miếu, nha môn nào cũng như các căn nhà ở thông thường chốn dương gian thông thường đều có ba gian nhà chính, bởi vậy người ta thường dùng cụm "Dương thế tam gian" để phiếm chỉ cõi dương, cõi người.

Đưa y đi một lần, đón y về một lần, đưa y đi một lần, lại đón y về lần nữa.

Mấy trăm năm đằng đẵng, đến lần ấy, cuối cùng cũng thấy y dừng chân thoáng chốc bên cầu Nại Hà, không nói một lời bưng bát canh Mạnh Bà, hai mắt nhắm nghiền điên cuồng dốc cả ba bát canh vào trong họng, sau đó đứng lặng như đá tảng hồi lâu. Có điều lúc mở mắt ra, thần trí y vẫn rõ ràng như cũ, y buông tiếng cười giễu cợt, sau đó chẳng buồn nhìn bất cứ kẻ nào, cứ thế quay người mà đi.

Trong đầu Bạch Vô Thường đột nhiên loé lên ý nghĩ, bao nhiêu năm trôi qua, Thất gia y... chưa từng liếc mắt nhìn hắn lần nào.

Lần nào thứ y để lại cho bản thân cũng chỉ là bóng lưng tiều tụy gầy gò, cùng mớ tóc trắng như tuyết tụ mà buông xuống phía sau. Đột nhiên, thấy trong mình buồn bực lạ - mấy nghìn mấy vạn năm, lần đầu tiên Câu Hồn Sứ biết thế nào gọi là "buồn bực".

Bởi vì trong mắt người kia... trước sau chưa từng có hắn.

"Thì ra ngươi vẫn luôn hận ta." Hắn âm thầm nghĩ, "Vậy ta bồi thường cho ngươi vậy".

Bạch Vô Thường nghĩ chắc mình cũng bị quỷ ma làm mờ mắt rồi... có điều, hắn cam tâm tình nguyện.

Vào giây phút sau cùng, rốt cuộc cũng trông thấy hình ảnh mình phản chiếu trong mắt người nọ, gương mặt hắn không cười được, thế nhưng trong lòng như nở hoa – chỉ cần ngươi chịu nhìn liếc mắt, là ta không oán hối gì rồi. Chút ý thức cuối cùng của hắn chìm vào ao Chuyển Sinh... nếu có kiếp sau... mong lại được gặp ngươi lần nữa...

Kiếp này là đại vu sư của dải Nam Cương Thập Vạn Đại Sơn, ngày đó bất ngờ chìm vào giấc mộng, trong thoáng ngẩn ngơ, hình như chân lạc bước tới con đường vừa lạnh lẽo vừa lại âm u, Ô Khê đưa mắt nhìn quanh bốn phía, trong lòng không hiểu ra sao. Hắn phát hiện ra những người lướt qua hắn, tới tới lui lui đều là những hồn phách trong suốt, ai nấy đều như vô giác vô tri. Hắn kéo lại người định hỏi, đối phương tỉnh tỉnh mê mê, nói năng lộn xộn, đóa Bỉ Ngạn hoa lá chẳng gặp nhau trong truyền thuyết nở đỏ rực màu máu thắm, ngả nở hoa, ngả tàn lụi. Ô Khê cảm thấy chuyện này quá sức hoang đường, đầu óc có phần hỗn loạn, nhưng nghĩ thế nào cũng không nhớ ra được sao bản thân lại tới được đây.

Hắn thầm nghĩ, có phần kinh sợ: "Chẳng lẽ ta chết rồi?".

Trái phải một đường, chỉ còn cách thuận theo lối Hoàng Tuyền, đi cùng đám đông u hồn du đãng. Giữa bầy hồn phách vô tri vô giác, ngơ ngơ ngẩn ngẩn, Ô Khê biết bộ dạng hết ngoái động lại ngoái tây của mình cực kỳ gây sự chú ý, chỉ sợ mời gọi mối họa nào tìm đến, chỉ đành miễn cưỡng kiềm chế lòng hiếu kỳ, cẩn thận quan sát xung quanh. Trong phút sơ ý, ánh mắt bắt gặp đường nhìn của người đưa đò bên bờ Hoàng Tuyền, người quỷ đều phút chốc ngẩn người, Ô Khê còn chưa kịp rời đường nhìn sang chỗ khác, trông thấy người đưa đò kia hướng về phía mình cúi chào cung kính.

Ô Khê ớn lạnh nghĩ, tên tiểu quỷ kia chúc tết ta đó ư? :v

Hắn vội rời xa bờ Hoàng Tuyền, bước lên cầu Nại Hà. Phía đầu cầu, Mạnh Bà rót nước vong tình cho từng u hồn, Ô Khê đột nhiên thấy lòng mình kinh sợ. Hắn nghĩ, chuyện này sao có thể, tuy rằng ta không biết bản thân sao lại chết, nhưng có chết cũng không thể quên Bắc Uyên, phải nghĩ cách nào đó tránh thoát mới được.

Có điều không chờ hắn nghĩ ra được cách, nghe thấy bên cạnh thình lình vang lên tiếng người: "Câu Hồn Sứ đại nhân, tiểu nhân chờ ngài lâu rồi".

Ô Khê giật nảy mình, thiếu chút nữa ra tay với người kia. Hắn ngẩng đầu lên, lại trông thấy quỷ sai cười đến là tươi, cúi đầu khom lưng với hắn. Ô Khê lấy làm khó hiểu, cứ mang máng cảm giác quỷ sai có phần quen mắt, liền kìm không được mà hỏi: "Ngươi là...".

"Tiểu nhân chính là quỷ sai Hồ Già, nhận lệnh của Phán Quan đại nhân, giờ này hôm nay tới đây chờ Câu Hồn Sứ, tại địa phủ nói đôi lời."

Bây giờ Ô Khê mới chú ý tới cách xưng hô của y, thầm nghĩ chẳng lẽ y muốn nói ta chính là Câu Hồn Sứ hay sao? Phán Quan kia là thần tiên kiểu gì, đến tên của Hắc Bạch Vô Thường cũng nhận lầm cho được? Hiềm nỗi chưa kịp nghi ngờ, kẻ tên Hồ Già giơ tay ra: "Đại nhân, mời đi bên này".

Ô Khê không khách khí với gã làm gì, quyết định lấy bất biến ứng vạn biến, liền làm ra vẻ mặt lạnh tanh cùng gã vượt qua đám u hồn. Lúc đi ngang qua chỗ Mạnh Bà, lại thấy Mạnh Bà dừng tay lại, vén váy thi lễ với hai người. Quỷ sai Hồ Già dẫn Ô Khê đi thẳng tới trước Đá Tam Sinh, bấy giờ mới chỉ vào phiến đá kia mà nói: "Câu Hồn Sứ mất hết tu hành kiếp trước, chỉ sợ không nhớ được tiểu nhân. Có điều nơi đây từng có người, có quan hệ sâu xa với đại nhân. Nếu đại nhân không ngại, hãy sờ phiến đá Tam Sinh phía trước xem sao".

Ô Khê thoáng liếc gã một cái, sau đó bước lên phía trước, mỗi lúc tiến thêm một bước, lại thấy tất cả mọi thứ trước mắt càng trở nên quen thuộc hơn, cứ như hắn chú tâm quan sát nơi này rất rất lâu vậy. Có điều chẳng hiểu sao trong lòng lại dâng lên nỗi buồn thê lương. Hắn từng thấy sợi tóc trắng, dài mắc trên đá Tam Sinh, cẩn thận nhặt nó lên, nghi hoặc hỏi: "Đây là?".

Hồ Già chỉ : "Đại nhân, ngài hãy chạm vào mặt đá Tam Sinh, mọi chuyện ắt rõ ràng".

Ngón tay Ô Khê kẹp sợi tóc trắng, thuận tiện áp lòng bàn tay xuống mặt đá Tam Sinh, trong khoảnh khắc, ký ức của kiếp trước lẫn đời này cuồn cuộn xông vào đầu như thể nước triều, trộn lẫn cùng nhau, thứ chua xót ấy, không thể kể được với người ngoài ấy, còn cả bóng lưng của người... khiến hắn phải dõi mắt nhìn theo đến mấy trăm năm. Tất cả dồn ép lại, như muốn phá nát mớ suy nghĩ của hắn. Đầu gối Ô Khê thình lình mềm nhũn, chỉ kịp quỳ "phịch" xuống đất, điều cuối cùng nhớ được là vẻ mặt trăm mối ngổn ngang của quỷ sai Hồ Già thoáng vụt qua khóe mắt. Sau đó thấy trời đất tối sầm, thân thể rơi xuống dưới.

Đêm khuya tỉnh mộng, Ô Khê thình lình mở mắt, bật dậy khỏi giường, kinh hãi không thôi. Sau đó như nhớ ra điều gì, hoang mang vội quay đầu, trông thấy Cảnh Thất nằm bên cạnh, kề hắn trong gang tấc, mái tóc đen huyền như mạc xõa tung bên gối. Bấy giờ mới thở phào nhẹ nhõm, trái tim đập như nổi sấm trong lòng dần dần bình ổn lại. Sau đó trong lúc vô tình cúi xuống, lại đột nhiên phát hiện sợi tóc trắng nằm gọn giữa hai ngón tay mình.

Thế nào là thật, thế nào là mơ? Đâu là kiếp trước, đâu là kiếp này?

Ô Khê gần như mụ mẫm cả người, vươn tay nâng lọn tóc đen của Cảnh Thất lên, nắm trong tay, hôn lấy nó bằng tư thế gần như thành kính, hệt như muốn xác nhận điều gì. Rốt cuộc người bên gối cũng bị hắn làm cho tỉnh, Cảnh Thất hơi hé mắt ra, mơ màng hỏi: "Ừm, ngươi sao thế?".

Ô Khê vươn tay vuốt ve vầng trán y, giọng đáp: " Không có việc gì, ta gặp ác mộng".

Cảnh Thất khẽ ngáp một cái, vươn tay ôm hắn vào lòng tiếp. Y ậm ờ mấy câu trong miệng: " Không sao, đừng sợ, có ta đây mà".

Ô Khê ngẩn người lúc lâu, rốt cuộc gương mặt cũng mang vẻ cười... Ừ nhỉ, y ở chỗ này mà. Hắn bèn gỡ cánh tay Cảnh Thất gác trên eo mình xuống, đan xen cùng mười ngón tay mình – vài chục năm sống mơ mơ tỉnh tỉnh giữa dòng nhân thế, lang bạt dọc ngang thì ra... chính là ngươi.




--- HOÀN ---  

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info