ZingTruyen.Info

Thất Gia

Chương 72: Trận chiến cuối cùng P2

KwonHuyenAnh

Trận chiến cuối cùng P2

Đứng trên góc độ nào đó mà nói, Cách Tây và Hách Liên Dực giống nhau đến đáng ngạc nhiên. Số mệnh Hách Liên Dực cực kỳ may mắn, sinh ra là hoàng thái tử, là người kế thừa chính tông cho ngôi hoàng đế thống trị cả đế quốc Đại Khánh này, có hoàn cảnh trưởng thành tương đối bình ổn. Bên cạnh có Lục Thâm, có Hạ Doãn Hành, có Cảnh Bắc Uyên, có Chu Tử Thư, mười năm phồn hoa kết thúc trong buổi loạn ly. Mặc dù hiện tại họ vẫn còn non nớt, nhưng nếu cho họ đủ không gian và thời gian để trưởng thành, nhất định trở thành những nam nhân có thể quay vần thiên hạ.
Song, cũng chỉ là "nếu" mà thôi. Thế giới này chẳng bao giờ có những chuyện đúng lúc đúng thời chiều lòng người như vậy.
Cách Tây lại đi trên con đường hoàn toàn đối lập. Tất cả những gì có đều do dùng nửa cuộc đời đích thân bày mưu, tự tay cướp đoạt. Hắn độ tráng niên, dã tâm bành trướng. Vào giai đoạn huy hoàng nhất của cuộc đời, chĩa thẳng mũi kiếm sắc của mình vào đám thanh niên trẻ tuổi mới vừa xèo cánh, còn chưa kịp mọc đủ lông kia.
Trên đời này, ai có thể lý giải kẻ có dã tâm bằng kẻ có dã tâm khác.
Cách Tây liên tục phái ra những đội quân đánh tiên phong, đi thăm dò phòng vệ của chín cổng thành. Cuối cùng vỡ lẽ, những kẻ giữ thành là đám điên, kẻ điên thì không nói đạo lý được, cũng rất khó dùng sách lược gì. Vào đúng lúc này, em vợ của Cách Tây là Lỗ Nhĩ Ca Tháp rời hàng, đề nghị nhắm quân vào điểm yếu của trong hàng phòng thủ của Đại Khánh - chính là Sùng Văn Môn.
Lỗ Nhĩ Ca Tháp rất lạc quan với ý tưởng này, bởi lẽ thông qua kênh thông tin đặc thù vừa biết được danh hiệu của vị tướng trấn thủ Sùng Văn Môn không phải "Tướng quân", cũng không phải "Đại Nhân", mà là "Công chúa". Lỗ Nhĩ Ca Tháp cho rằng tại Đại Khánh không còn người tài nữa, thảm hại đến mức nữ nhi cũng phải mặc giáp ra chiến trận. Sách lược của gã cũng rất đơn giản - mang theo binh lính hùng hậu tập trung tấn công Sùng Văn Môn, cùng Đại Khánh đọ xem ai có thể kiên trì đến phút cuối cùng, đồng thời cho kỵ binh vây quanh thành sẵn sàng đánh úp bất cứ lúc nào, khiến tướng lĩnh trấn giữ ở những nơi khác không dám liều lĩnh tăng viện, đến lúc đó dùng côn dùng chày sắt tấn công, không lo không chọc thủng được cổng thành.
Cách Tây nghe xong không nói gì, im lặng hồi lâu, mãi đến khi nụ cười trên mặt Lô Nhĩ Ca Tháp cứng đờ ra, mới gật đầu, trao cho Lô Nhĩ Ca Tháp bốn vạn người, ra lệnh cho gã dẫn quân đi đánh Sùng Văn Môn. Đối với quyết định của Cách Tây, Lô Nhĩ Ca Tháp vẫn có vài phần bất mãn. Gã cảm thấy phương pháp mình nghĩ ra quả thực rất hoàn hảo, thế mà thủ lĩnh chỉ cho nhúm người như vậy. Nhưng chỉ ngay sau đó gã lại thấy lòng lạc quan phơi phới, vì căn cứ theo nguồn tình báo tin cậy được - cộng tất cả những "vật sống" có thể nhúc nhích được trong Sùng Văn Môn lại cũng chỉ được nhiều nhất hai vạn người. Gã có bốn vạn quân, thừa đủ hạ gục nữ tử kia rồi. Quân ít có cái lợi của quân ít, ví như sau khi thắng lợi, người được chia công cũng không nhiều.
Chiều tối ngày vây thành thứ tư, Sùng Văn Môn đối diện với đợt tấn công mãnh liệt nhất kể từ khi khai chiến tới giờ. Người Ngoã Cách Lạt đồng loạt xông lên, dữ dội như núi gầm biển thét. Lỗ Nhĩ Ca Tháp xung phong trước nhất, thân vạm vỡ như gấu ngựa, tiếng vang rền như chuông lớn, chỉ gầm lên một tiếng khiến cho người ta phải chết sững vì ù tai.
Công chúa Tĩnh An Phùng tiểu thư xoay người lên ngựa, tay nắm bội đao. Nàng hiên ngang đứng trước cổng thành, nghênh chiến. Vòng eo của nàng có khi chưa to bằng cổ của Lỗ Nhĩ Ca Tháp, nhưng nàng và tất cả những người đứng sau lưng nàng đều như nhau, không hề sợ hãi.
Lỗ Nhĩ Ca Tháp kinh ngạc phát hiện ra, nữ nhân kia cùng quân đội Đại Khánh nghiêm trang mà im ắng sau lưng nàng hệt cổng thành đóng chặt, không để hở dù chỉ khe hẹp nhỏ nhoi. Vào chính lúc đám người Lỗ Nhĩ Ca Tháp tiếp cận, quân trấn thủ của Đại Khánh liền buông bỏ hoàn toàn trách nhiệm giữ thành, xông lên như thể đâm bổ vào địch, bằng khí thế phẫn nộ gấp bội, quyết liệt gấp bội. Công chúa Tĩnh An giục ngựa xông thẳng vào giữa lòng quân địch. Nàng thật dạ tiến lên, đến đầu cũng không ngoảnh lại, như thể quan binh Đại Khánh phía sau có xông lên cùng hay không cũng chẳng can hệ chi tới nàng.
Dù địch quân ngàn vạn, ta vẫn xông lên.
Nàng thân là chủ tướng, đương nhiên không thể thực sự bỏ mặc tất cả, chăm chăm xông pha chiến đấu. Tuy người khác nhìn vào cảm thấy nàng một mình một ngựa, song trên thực tế quân đội Đại Khánh sau lưng phân ba đường trái, giữa, phải đâu ra đấy, phó tướng được lệnh từ trước thông qua lĩnh quan binh phối hợp, theo sát phía sau nàng tiến bước nhanh, không mảy may chậm trễ - đến cả thân nữ nhân gầy yếu thế kia còn xông trước làm gương, đám nam nhân chẳng lẽ lại ngồi chờ chết?
Lỗ Nhĩ Ca Tháp sai, Sùng Văn Môn hoàn toàn không dễ tấn công - bởi người thống lĩnh quân phòng thủ là cô nương. Mọi chuyện diễn ra khó tin, chỉ trong nháy mắt, tựa hồ bên công thành và bên thủ thành hoán đổi vị trí cho nhau.
Thiên song bước nhanh đến trước mặt Hách Liên Dực , mau chóng báo cáo tình hình chiến trận. Chu Tử Thư nhíu mày: "Bệ hạ, chúng ta có tăng viện cho công chúa không ạ?"
Hách Liên Dực lắc đầu. Chu Tử Thư định nói thêm gì đó, lại bị Cảnh Thất vươn ngón tay ra cản lại: "Tĩnh An có thể chống chọi được, nàng là con của Phùng đại tướng quân."
Hách Liên Dực nghe vậy liền bật cười khe khẽ, quay đầu hỏi y: "Vậy sao năm đó phụ hoàng bảo ngươi thành thân với nàng ngươi lại không chịu?" ( hehe)
Cảnh Thất lắc đầu cười khổ: "Tên thế gia tử đệ không được tích sự gì như thần, sao xứng với bậc nữ kiệt như công chúa? Bệ hạ đừng chê cười nữa." Sau đó y bèn nghiêm mặt: "Xem ra Cách Tây lấy tên ngốc kia ra làm thuốc thử. Kỵ binh Ngoã Cách Lạt không ngừng di chuyển hỗn loạn khắp nơi, là không muốn chúng ta đoán được bước tiếp theo ư?"
Chu Tử Thư tiếp lời: "Nếu là như vậy, chẳng lẽ tiếp theo quân của Cách Tây xông thẳng về phía Trình Vũ Môn?"
Hách Liên Dực lắc đầu: "Còn chưa đến lúc ấy... Tuy có lúc tới đây cùng trẫm phân cao thấp, nhưng lão sói già Cách Tây kia còn muốn giảo hoạt hơn chút đỉnh. Giờ này dốc sức tấn công Trình Vũ Môn chỉ sợ cũng không được lợi gì. Mà... xét cho cùng binh lực của hắn cũng không gấp bên ta mấy lần..."
Chu Tử Thư hỏi: "Ý bệ hạ là, hy sinh quân mình, ý đồ xói mòn ý chí quân ta, cuối cùng tất thảy hớt gọn?"
Hách Liên Dực chầm chậm gật đầu. Ba người lại rơi vào khoảng lặng ngắn ngủi. Nửa canh giờ sau lại có Thiên song đến báo, vui mừng quân Ngoã Cách Lạt tại Sùng Văn Môn có dấu hiệu thu trận. Sắc mặt Hách Liên Dực lại không tốt lên chút nào, hồi lâu sau mới thấp giọng : "Tĩnh An chọn cách đánh liều mạng, trận này dù có thắng đi chăng nữa thì sau này cũng có lúc không cầm cự được."
Cảnh Thất ngẫm nghĩ hồi lâu, thình lình lên tiếng: "Thần... có cách."
Y còn chưa kịp nói, có thêm Thiên song tiến vào: " Khởi bẩm hoàng thượng, quân Ngoã Cách Lạt.."
Hách Liên Dực vội hỏi: "Tình hình Tĩnh An thế nào?"
Người tới thưa: "Cánh tay công chúa có mấy vết thương ngoài da, không có gì đáng ngại."
Hách Liên Dực thoáng yên lòng, Thiên song kia lại đưa mắt nhìn Chu Tử Thư, muốn nói lại thôi. Chu Tử Thư phát giác ra, bèn hỏi: "Sao, ngươi còn điều gì muốn nói?"
Thiên song : "Dạ, trang chủ... , đại nhân, ban nãy thuộc hạ có trông thấy người bên cạnh công chúa Tĩnh An, nghe nói là dũng sĩ, rất được công chúa tán thưởng..."
Chu Tử Thư liền có dự cảm không lành.
Chỉ nghe Thiên song tiếp: "Người ấy là Lương công tử."

Chu Tử Thư chết sững cả người, lúc lâu sau mới thấy lắp bắp hỏi lại: "Ngươi ... ngươi nói ai? Lương Cửu Tiêu?"
Thiên song gật đầu, mắt thấy mặt nạ da người cũng không che giấu nổi vẻ nóng ruột trên mặt Chu Tử Thư, lập tức thức thời cúi đầu thấp xuống. Hách Liên Dực khẽ ho tiếng: "Tử Thư, hay ngươi đi xem thử thế nào?"

Chu Tử Thư đờ đẫn thu đường nhìn lại, khoát tay ý bảo Thiên song lui ra trước. Cảnh Thất cũng thở dài: "Tử Thư, ngươi vẫn nên đi một chuyến thì hơn, bệ hạ còn có ta mà"

Hách Liên Dực trợn mắt nhìn y đầy khinh bỉ: " Không có ngươi cũng chẳng khác gì. Trông vào ngươi bảo hộ ấy à, thà trẫm kiếm dải lụa trắng với cành cây nghiêng thắt cổ luôn cho thoải mái."
( hehe x2 😂)
Cảnh Thất liền làm mặt nghiêm trang đáp rằng: "Bệ hạ nói lời ấy sai rồi, dù có là cái bàn cái ghế, đến lúc lâm trận còn có thể giơ ra đỡ đao cơ mà. Thần tuy không phải hạng cao lớn vạm vỡ gì, nhưng ít ra cũng là người sống sờ sờ, dư sức làm đệm thịt."
Hách Liên Dực nhìn y, đột nhiên không thốt được nên lời nữa. Hắn nghĩ, thế này cũng xem như... đồng sinh cộng tử đúng không?

Chu Tử Thư không để tâm tới mấy câu trêu cợt của hai người, ngẩn ngơ một chốc, sau chót mới khẽ lắc đầu: "Bệ hạ có lệnh, không ai được phép tự ý rời bỏ cương vị, Tử Thư không nên phá lệ thì hơn."

Hách Liên Dực : "Trẫm ra lệnh cho ngươi đi, sao có thể gọi là tự ý rời khỏi cương vị được?"

Chu Tử Thư cười khổ, sau lại lắc đầu: "Đợi chiến tranh kết thúc rồi, thần gô cổ hắn lại, treo trong phòng hành hình của Thiên song, nện trận no đòn, còn hiện tại... hiện tại biết hắn ở bên cạnh công chúa Tĩnh An, vẫn an toàn là được rồi".

Chu Tử Thư không muốn đi gặp hắn, cảm thấy lúc này lại cố ý tới đó, như thể đi gặp mặt đối phương lần cuối vậy, không may mắn.

Trên thế gian này, chẳng ai là gì của ai cả, mỗi người hướng đông bắc tây nam, tự gặm nhấm nỗi cô độc của riêng mình. Thế mà hết lần này tới lần khác, y cứ vì hắn mà nóng ruột nóng gan, cứ vì hắn mà bàng hoàng lo sợ.

Ngày thứ sáu vây thành, bốn phương huyên náo, chín cổng kinh thành phải đối mặt với những đợt công kích mạnh yếu khác nhau, nhưng vẫn chưa có ai bỏ chạy, chưa có ai đầu hàng.

Ngày thứ bảy vây thành, khổ chiến.

Đêm ngày thứ tám, gió đột ngột nổi lên, bầu trời kinh thành mây đen dày đặc, trận chiến tạm ngừng, trạm gác vẫn nghiêm trang như cũ. Chẳng biết kẻ nào cầm theo ống sáo, thổi vang khúc dân gian ra làn điệu, thô tục khó nghe. Nhưng không hiểu vì cớ gì, tiếng sáo bay vào trong tai lại khiến người ta vô thức rùng mình ớn lạnh, âm tiết hỗn loạn, khập khiễng, ấy vậy mà cái xơ xác tiêu điều, cái thê lương ảm đạm độ thu tàn vẫn hiện ra, tự nhiên đến lạ.

Mấy con ngựa chuẩn bị sẵn sàng, Cảnh Thất toàn thân vẫn quần áo đen, khiến cơ thể trông càng có vẻ gầy gò. Y nghiêm giọng dặn dò, thanh âm thấp: "Phải theo sát ta, cẩn thận. Ta biết các vị đứng đây có khi còn nắm đường đi nước bước ngoài thành hơn ta nữa, nhưng cũng chớ quên, ngoài kia vẫn còn kỵ binh Ngoã Cách Lạt qua lại tuần tra đó".

Hai Thiên song mặc y phục dạ hành chạy tới, kéo theo túi vải bố căng phồng, căn cứ vết tích kéo lê trên đất, chí ít cũng phải nặng mấy trăm cân.

"Vương gia, chuẩn bị ổn thỏa rồi."

Cảnh Thất vươn tay mở miệng túi ra, thoáng liếc bên trong, sau đó đóng lại, cười bảo: "Thái thượng hoàng của chúng ta quả làm được chuyện có ích".

Y xoay người lên ngựa, thấp giọng ra lệnh: "Xuất phát".

"Bắc Uyên!" Hách Liên Dực đột nhiên cất tiếng hô.

Cảnh Thất quay đầu nhìn hắn, cổ áo sậm màu bị gió thổi tung lên khiến chiếc cằm y thêm sắc nhọn, ý cười bên khóe môi còn chưa tan hết, đôi mắt tựa hoa đào sáng rực hơi nhếch, mày kiếm đâm xuyên vào tóc mai, quả thực tuấn tú đến kinh người. Trái tim Hách Liên Dực lỡ một nhịp, bắt đầu hối hận vì câu gọi của mình ban nãy.

"Bệ hạ?"

Hách Liên Dực thoáng chăm chú, sau đó chầm chậm bước lên vài bước. Cảnh Thất cứ nghĩ hắn có điều gì muốn nói, liền khom người xuống. Chẳng ngờ lại bị Hách Liên Dục ôm chầm lấy, gò má lạnh buốt bởi gió đêm áp chặt cổ y, như thể muốn hung hăng kéo y xuống ngựa, gắt gao ôm chặt vào lòng vậy.

Ngựa thong thả giậm vó tại chỗ.

Cảnh Thất nhất thời ngây ngẩn, tay vẫn nắm chặt dây cương, chẳng biết phải phản ứng thế nào cho phải. Y mơ hồ nghĩ, bản thân từng vì cái ôm thành tâm dạ này mà đợi suốt ba trăm năm. Mà nay khi y sớm không muốn chờ đợi nữa, nó lại bất ngờ xảy ra trong tư thế kỳ quặc thế này. Bờ vai y bị kéo xuống thấp, đặt trên hõm vai Hách Liên Dực, chút ấm áp, chỉ khiến lòng người dâng nỗi bi thương.

Ví như... ví như kiếp trước ngươi không phải Vĩnh Gia Đế, ta chẳng phải Nam Ninh vương.

"Sao cứ nhất định phải là ngươi?" Hách Liên Dực kiềm chế mãi, nhưng rốt cuộc vẫn dằn lòng không được mà thì thầm câu ấy bên tai Cảnh Thất - chỉ để mình y nghe thấy. Chuyện đến nước này, đến chút tư lợi cho mình cũng không được quyền giữ lại, dù vạn lần không nỡ, cũng chỉ có thể cho mình y nghe thấy mà thôi.

Cảnh Thất chớp mắt, đáp lại cũng bằng thanh âm khe khẽ: "Bệ hạ quên rồi sao? Con đường này chỉ có mình thần biết".

Hách Liên Dực nhắm nghiền hai mắt, : "Bắc Uyên...".

Ngày đó trẫm bảo ngươi đi, sao ngươi lại không đi cơ chứ?

Song thắc mắc ấy từng hỏi y, cũng không nhận được câu trả lời. Hắn còn muốn hỏi, vậy còn chữ nhân duyên ngươi tính cho ta bên đường dạo ấy, có thể xí xóa được không? Có thể thay đổi được không? Hắn còn muốn nói, ngươi bói tệ như thế, con thỏ ta ném cho ngươi thay tiền xem bói, có thể đòi lại được không?

Nhiều câu như vậy, mà chúng cứ dồ dập xô đẩy, nghẹn cứng trong cổ, trong khoé mắt hắn. Đến tận cùng, chẳng thốt ra được dù chỉ một câu. Cảnh Thất nhẹ nhàng vỗ vai Hách Liên Dực, giãy khỏi vòng tay hắn, ngồi thẳng người lên. Y ngồi trên ngựa, thoáng nhìn hắn một lần, hai tay chắp trước ngực, nghiêm trang : "Bệ hạ bảo trọng".

Nói xong y liền giục ngựa phóng đi.

Kiếp phù du đằng đẵng, giờ đây biết lấy gì khiến lòng bình lặng?

Chỉ có lặng yên, chỉ có bóng lưng từ từ chìm vào bóng tối. Lại khiến kẻ đa tình dõi mắt không thấy, tưởng niệm không ra, chỉ còn lại chua sót tràn trề.

Còn gì buồn hơn(*).

(*)Lấy ý trong hai câu thơ "Bi mạc bi hề sinh biệt ly nhạc mạc nhạc hề tân tương tri" (Buồn gì hơn buộc phải chia ly, vui gì hơn mới quen tri kỷ) trích trong Cửu ca của Khuất Nguyên.

Con đường này quả thực chỉ mình Cảnh Thất biết, nơi bọn họ muốn tới chính là đầu nguồn sông Vọng Nguyệt. Mấy Thiên song theo sát sau lưng Cảnh Thất như bóng với hình, hai thanh niên dùng giáo thép xuyên qua chiếc túi lớn mấy trăm cân kia, mỗi người nâng một đầu. May mà ngựa tốt, không bị thứ ấy ép cho ngã quỵ.

Đoàn người lao đi lặng yên không tiếng động, lúc vượt qua vòng bao vây của tộc Ngõa Cách Lạt lại xui xẻo bị tên kỵ binh trông thấy. Cảnh Thất quyết đoán giơ tay, lập tức có Thiên song vọt khỏi lưng con ngựa cưỡi nhanh như bóng ma, bịt kín miệng tên kỵ binh kia lại, xoay tay, cổ gã liền gãy ngay tức khắc.

Thiên song chỉ có thám tử và sát thủ.

Cảnh Thất cho rằng có lẽ vì bản thân có xuất thân không mấy minh bạch, thế nên trong thâm tâm luôn có ẩn giấu những điều chẳng mấy ai biết. Y với Chu Tử Thư quả là ngưu tầm ngưu, mã tầm mã, có khả năng dẫn thiên quân vạn mã, song lại có bản lĩnh nhân lúc tối trời làm mấy trò thủ đoạn, quỷ ma. Cảnh Thất dừng ngựa, chỉ móc chiếc bình sứ trong người ra, ném cho kẻ vừa giết người. Đó là thứ Ô Khê đưa cho làm vật phòng thân lúc lên đường tới Lưỡng Quảng ngày trước - Hoá Cốt Thuỷ.

Thiên song sau khi xử lý xong thi thể liền mau chóng đuổi kịp y.

Đoàn người cứ thế xuyên qua đại doanh tộc Ngoã Cách Lạt, tình thế ngặt nghèo nhưng rốt cuộc không gặp gì nguy hiểm. Cảnh Thất không khỏi quay đầu nhìn lại, thầm nghĩ bây giờ quay ngựa trở về, nếu có thể tìm đúng trại của Cách Tây, một tên kết liễu được thì tốt biết chừng nào.

Đương nhiên, đây chỉ là huyễn tưởng đẹp đẽ của y mà thôi. Bọn họ chỉ đi vòng quanh viền ngoài của đám kỵ binh thôi đã cực độ khó khăn rồi, nếu thật sự tiến sâu vào trong thì chỉ sợ có mấy cái mạng cũng không đủ dùng. Men theo con đường Ô Khê từng dẫn y qua, dò dẫm tìm tới tận đầu nguồn sông Vọng Nguyệt. Cảnh Thất âm thầm cảm khái trong lòng, năm đó Ô Khê sống trong hoàng thành tù túng hệt nhà giam này, phải ngột ngạt thế nào mới lang thang ngoài thành dạo bước, rồi lại lang thang biết bao nhiêu bận mới tìm ra chỗ hoang vu khuất nẻo đến thế?

Giờ này, hẳn đã về tới Nam Cương rồi?

Vậy... bình an là tốt rồi.

Gió rít gào thổi mây đen cuồn cuộn, tiếng sấm động trời giáng xuống nhân gian, cả mảnh đất rộng lớn không ngừng rung chuyển.

Cảnh Thất thấy vậy lại mừng thầm, y tìm người quan sát sao đêm, vốn có được câu trả lời là đêm nay có mưa, nhưng đâu ngờ mùa này lại có thêm cả sấm. Song nhìn vào điểm ấy, y cũng có thể tự an ủi một câu rằng vận mệnh Đại Khánh còn chưa tận.

Đoàn người xuống ngựa tại nơi rất gần đầu nguồn sông Vọng Nguyệt, lúc này mưa rơi, giọt nào giọt nấy to như hạt đậu. Cảnh Thất đưa tay vuốt mặt, đến giờ mới biết được cái gì gọi là gió thảm mưa sầu - song hiện tại y không còn hơi sức đâu quan tâm đến bản thân mình nữa, bèn sai người mở túi vải lớn ra, không ngờ bên trong lại là hai con thú lạ. Nhưng quan sát kỹ một hồi, lại nhận ra đó đâu phải loài thú gì kỳ dị, rõ ràng là hai con sói trắng khổng lồ. Đáng kinh ngạc nhất là trên trán con sói trắng kia lại có dúm lông màu xám, trông hệt như mũ miện vậy.

Thiên song kìm không được mới hỏi: "Vương gia, đây là... là sói ư?".

Cảnh Thất cầm túi vải, giũ ra mấy sợi dây màu đỏ, dùng răng xé chúng ra, nhanh tay cột vào thi thể sói lớn. Y dùng phương pháp rất lạ lùng thắt nút lại, sau đó tự cắt tay mình, quệt máu lên lông sói trắng. Nước mưa xối xuống, máu liền nhanh chóng loang ra, nhuộm hồng mảng lớn. Làm xong xuôi mọi việc, y mới khẽ bật cười: "Sói? Đây không phải sói thường đâu."

Đêm nay trời mưa như trút nước, song vệ binh Ngõa Cách Lạt có trách nhiệm canh đêm không dám lơ là chút nào, tận tụy làm nhiệm vụ. Đột nhiên, từ phía thượng nguồn con sông chảy mãi vào tận kinh thành, có chiếc bè gỗ thô sơ trôi vụt qua, bên trên hình như có chở theo gì đó. Vệ binh dụi mắt, mưa lớn khiến đường nhìn của gã có chút mơ hồ. Bè gỗ càng lúc càng gần, sau đó, vệ binh nhìn thứ đặt trên bè. Gã từ từ há hốc miệng, cổ họng phát ra những âm thanh kỳ lạ. Vệ binh chậm rãi vươn cánh tay chỉ về phía con sông, kinh hãi đến mức thốt không được nên lời.

Cách Tây bừng tỉnh, ngủ không sâu, tinh thần lúc nào cũng trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu, bên ngoài chỉ cần xôn xao chút động tĩnh là mở mắt ngay rồi. Hắn còn chưa kịp buông câu quát mắng, thị vệ theo hầu lảo đảo xông vào: "Thủ lĩnh, thủ lĩnh... sói trắng! Là sói trắng nhuốm máu!"

Cách Tây hất văng gã đi, sải bước ra ngoài.

Bên sông càng lúc càng tụ tập nhiều binh sĩ Ngoã Cách Lạt không vâng theo mệnh lệnh. Lại một tia sét toạc bầu trời, ánh sáng lam lạnh lẽo chiếu rọi gương mặt từng người.

"Huyết đồ bạch lang" kỳ thực chính là loại nguyền rủa cực kỳ ác độc." Cảnh Thất cẩn thận dùng băng vải quấn miệng vết thương trên tay lại, khẽ bật cười. Y phục trên người Cảnh Thất ướt đẫm, dính chặt vào thân thể, y lại vẫn thong dong nói tiếp: "Người Ngõa Cách Lạt tin rằng sói chính là sứ giả ông Trời phái xuống, nhất là sói trắng có dúm lông xám trên trán, chúng có thể bay, tuyệt đối không được giết - truyền thuyết kể rằng: Năm đó ác ma dụ dỗ thủ lĩnh của tộc Lỗ Ngõa. Nó chỉ cần uống máu sói trắng, dùng dây thừng đỏ cột thi thể sói trắng lại như thế, sau đó rắc đá mã não màu đỏ máu lên là có thể chiếm được sức mạnh tối cao. Thủ lĩnh tộc Lỗ Ngõa làm như vậy, cũng trong đêm mưa lớn. Về sau...".

Lại một tiếng sấm vang lên, cơ hồ nhấn chìm thanh âm của y: "Ba ngày sau, toàn bộ tộc Lỗ Ngõa, già trẻ lớn bé đều chết sạch, chu vi mấy chục dặm không còn lấy vật sống nào".

Thiên song trợn tròn hai mắt: "Vương gia, chuyện... chuyện ấy... là thật sao?".

Cảnh Thất nhướng mày: "Nhảm nhí, đương nhiên chỉ là mấy lời vô nghĩa thôi. Tộc Lỗ Ngõa rõ ràng bị bộ tộc gần đó tiêu diệt. Bộ tộc láng giềng kia vốn cùng bọn họ lập ra khế ước, lại vì thèm muốn bãi chăn của bọn họ mà lật lọng. Về sau, sợ người khác thoá mạ mới bịa ra câu chuyện ấy loè thiên hạ thôi."

Tất cả Thiên song đứng đó lặng ngắt, không biết nói gì.

Cảnh Thất yên lặng bật cười, chắp tay đứng giữa cơn mưa tầm tã: "Câu chuyện ấy có lẽ Cách Tây cũng biết, song đám binh sĩ, đám trâu hoang dưới trướng lại không tường tận. Bè gỗ kia trôi theo dòng nước, tất cả mọi người đều nhìn rõ rành rành, khiến hắn muốn giấu cũng không xong - dù có thể hắn dùng ảnh hưởng của bản thân cùng biện pháp cứng rắn để dẹp yên chuyện này đi chăng nữa, thì cũng không kiểm soát được lòng người dao động. Lúc này quyết định thông minh nhất là tốc chiến tốc thắng, dùng sát khí và đấu khí xua đi nỗi sợ hãi."

Hàng phòng vệ kinh thành bây giờ như thành đồng vách sắt, song lại kéo dài không được bao lâu, không chống chọi được chiến thuật thi gan dài dẳng của Cách Tây, không chống chọi được cách đánh thăm đông dò tây, bào mòn bốn phía của hắn.

Cho người thận trọng dè chừng, ta đây liền ép người không thể không dốc hết toàn lực!

Lại nghe Cảnh Thất trầm giọng dặn dò: "Cách Tây đương nhiên nghĩ ra việc có người giở trò phía đầu nguồn. Các vị, chuẩn bị vũ khí sẵn sàng đi, e rằng chúng ta không còn đường về nữa rồi."

Hửng đông, trận quyết đấu cuối cùng tới.

Cách Tây tiến đến tận đây, nếu giờ lui quân lại thì bảo hắn phải ăn nói sao với người trong tộc? Lại ăn nói sao với bản thân mình? Không chỉ ngờ, người Đại Khánh lại có thể tìm được sói trắng, hoặc giả... không ngờ lại có kẻ tạp học(*) đến mức độ này, nhắm thẳng vào điều cấm kỵ nhất của bộ tộc .

(*)Chỉ các học vấn khác ngoài văn chương khoa cử.

Đê tiện cực hạn, lại để cho kẻ đó thành công.

Trước lúc công thành, Cách Tây hạ lệnh, phái tiểu đội ky binh tinh nhuệ bậc nhất, men theo sông Vọng Nguyệt đi về phía thượng du, nhất định phải tìm cho ra kẻ giở trò. Bùn lầy phủ trùm trên thân xác máu thịt bầy nhầy, ông Trời gào khóc thê lương.

Mã đao bổ thẳng xuống, Tĩnh An ngả người trên lưng ngựa, cố hết sức dùng thanh thương thép chống lại lưỡi đao chém xuống, bội dao giắt bên hông rơi đâu mất. Cánh tay nàng không to khoẻ như nam nhân sống trên thảo nguyên, đối phương lại mượn sức chém mà ép xuống, máu dính trên mã đao bị nước mưa xối xuống, nhỏ giọt trên cằm nàng. Tĩnh An liều mạng cắn răng, đôi tay nắm chặt bội đao trắng nhợt đến tái xanh đi, bắt đầu run rẩy.

Đột nhiên, người như thể giáng xuống từ trời cao cầm thanh bội đao trước đó không biết rơi ở chốn nào của nàng, chém ngang eo kẻ cầm mã đao, áp lực đè xuống đột nhiên biến mất, Tĩnh An buông tiếng thở phào. Nàng đưa nghiêng cây thương, hất  thanh mã đao rời tay kẻ địch lên, vừa vặn bổ trúng đầu tên Ngoã Cách Lạt, phát ra tiếng kêu giòn như dưa hấu nứt, tiễn gã đi Tây Thiên.

Tĩnh An thô lỗ phun ra ngụm máu loãng, phong độ của bậc công chúa lá ngọc cành vàng mà các ma ma chốn thâm cung mất bao năm dạy dỗ kỹ càng chỉ trong mấy ngày nàng ném đâu mất sạch. Nàng ngẩng lên, gật đầu với chàng thanh niên trẻ tuổi mắt to mày dậm vừa cứu mạng mình. Lương Cửu Tiêu cất giọng cười vang: "Điện hạ, đám chúng thần làm gì cũng nghe theo người hết đấy, dù có liều mạng chiến đấu cũng phải biết bảo trọng mình mới được."

Tĩnh An không ăn to nói lớn, dù đứng giữa thiên quân vạn mã, nàng cũng luôn ép chất giọng trời sinh mềm mại tinh tế của mình xuống thấp, chẳng cần quan tâm xem người khác có nghe thấy hay không, nói cho cùng kiểu gì chả có người truyền lời lại. Nàng nghe vậy liền thờ ơ đáp "Hoàng thượng có lệnh, chủ tướng chết, phó tướng lên thay phó tướng chết, thì còn có Tham Quân, Đô úy. Trường hợp xấu nhất cũng còn Bách Phu Trưởng kia mà... Nếu chỉ còn sót lại một người thì tốt quá còn gì, tự mình làm chủ, giết được một tên không lo lỗ vốn, giết được hai tên thì... lời một mạng".

Lúc nói câu ấy nàng dừng lại hai lần, trường thương linh hoạt như vật sống, cả người lẫn ngựa xông lên, đâm thủng bụng hai tên Ngõa Cách Lạt ý đồ xông tới, đến mắt cũng không chớp một lần. Lương Cửu Tiêu liền bật cườí: "Nếu phen này có thể ngăn địch ngoài thành, đến lúc công chúa trở về cung, liệu có nam nhân nào dám kết thân cùng người nữa ".

Tĩnh An cười rộ lên, hai người sóng vai mà đi, lại toát ra mấy phần khí thế "vạn người chẳng sợ": "Nếu ta có chết ở đây, ngươi hãy về nói với tên mặt trắng Cảnh Bắc Uyên một câu, rằng bản cung đây nhìn y còn chướng mắt kia". ( Tên mặt trắng vạn người mê ấy lại bị một tiểu cô nương không coi ra gì :') :v )

Lương Cửu Tiêu thoáng khựng người, nhưng rất nhanh lại phì cười đáp: "Công chúa không hiểu vương gia rồi, vương gia không phải hạng mặt trắng đâu... Công chúa, nếu thần có bỏ xác tại đây, cũng phiền người chuyển lời lại cho sư huynh, cứ nói ... cứ nói đời này Cửu Tiêu sống không uổng phí".

Tĩnh An liếc mắt nhìn hắn, rất nhanh lại mang theo vài phần khó hiểu.

Lương Cửu Tiêu tiếp tục : "Hôm đó ở phủ vương gia, thần mơ thấy núi non rộ kín hoa đào, còn mơ thấy sư huynh dẫn thần cùng đi phiêu bạt giang hồ, cảm thấy có chết cũng thoả mãn. Nhưng đó cũng chỉ là giấc mơ... Nếu có chết tại đây, cũng xem như thần không phụ lòng Tưởng đại nhân, xuống hoàng tuyền rồi cũng có mặt mũi gặp lại Tiểu Tuyết."
"Sư huynh?" Tĩnh An thoáng cau mày, dùng sức nhổ mũi thương khỏi thi thể kẻ chết, giũ máu dính bên trên, thanh âm có chút không vui: "Sắp chết còn nói mấy lời èo uột, bộ dạng ngươi mặc dù không ẻo lả, nhưng bản chất cũng là hạng ấy mà thôi."

Lương Cửu Tiêu bật cười.

Hách Liên Dực lo lắng cho Cảnh Thất tròn cả đêm, sau đó khi trận chiến bắt đầu, trái tim lo âu của hắn rốt cuộc cũng bình tĩnh lại. Hắn yên tâm không phải vì xác định được Cảnh Thất an toàn, mà bởi bản thân giờ cũng giống đối phương, chênh vênh giữa nghìn vạn hiểm nguy. Hắn đưa tay lau đi nước mưa và bùn đất dính trên gương mặt. Chu Tử Thư theo sát bên cạnh, tay nắm thanh kiếm cực mềm cũng cực mỏng, đánh văng toàn bộ tên bắn trong phạm vi ba thước xung quanh Hách Liên Dực. Đây là lần đầu tiên Chu Tử Thư để lộ binh khí của mình trước mặt người khác. Có ai ngờ kẻ đem lại cho người khác ấn tượng vừa đáng sợ vừa phóng đãng không kiềm chế như hắn, lại có được thanh kiếm trong sạch, sáng ngời tột bậc thế kia.

Hách Liên Dực bất chợt hỏi: "Tử Thư, người còn lo lắng cho sư đệ mình ?".

Chu Tử Thử : "Thần phó mặc hết rồi, không lo lắng cho ai nữa. Nếu số mệnh là như vậy, thì cùng nhau chết tại đây cũng tốt".

Hách Liên Dực thoáng trầm mặc, sau đó lắc đầu: "Chết? Trẫm có thể chết, nhưng kinh thành không thể chết, Đại Khánh không thể chết". Hắn đột ngột cao giọng hô: "Cánh trái, cánh phải đâm chéo vào lòng địch, trung quân tản ra! Đội cung tên chuẩn bị, máy bắn đá chờ phía sau, đợi đám Man Di tiến vào, lập tức khiến bọn chúng thịt nát xương tan!".

Chu Tử Thư nhíu mày: "Trung quân tản ra... Bệ hạ, vì an toàn, mong bệ hạ lui vào trong thành...".

Hách Liên Dực cắt ngang lời : "Trẫm nói rồi, đại chiến bắt đầu, cổng thành đóng, không để bất cứ kẻ mặc giáp cầm binh khí nào lui lại phía sau!".

Chu Tử Thư : "Thế nhưng...".

Hách Liên Dực buông tiếng cười bẫng: "Nếu trẫm không có ở đây, thì lấy gì dụ địch tiến sâu vào?".

Hắn đem thứ binh pháp khô khan chỉ được học qua sách vở những ngày thơ bé ra thực hành trong thời điểm không mấy thuận lợi thế này. Có lẽ là thống soái trời sinh, cũng có lẽ phải kìm nén quá lâu, cần cơ hội như vậy để phát tiết. Chân mày Chu Tử Thư phút chốc giãn ra: "Vậy thuộc hạ may mắn tột cùng, lại có cơ hội sát cánh bên bệ hạ, vì nước tận trung".

Chẳng biết mưa tạnh từ lúc nào, chỉ còn sót lại vài ba tiếng sấm rền rĩ, trời sáng, mà trên cao vẫn giăng kín mây đen, che lấp mặt trời. Cuối thu lạnh lẽo, trận ác chiến diễn ra tròn nửa đêm, giờ vẫn tiếp tục kéo dài, như thể vĩnh viễn không có hồi kết... Như thể nếu không giết sạch đối phương thì không cam tâm vậy.

Tên hết, quân đội chuyển sang bắn đá, vòng vây nuốt chửng trọn vẹn hai ba vạn quân tinh nhuệ của tộc Ngõa Cách Lạt. Hách Liên Dực lớn tiếng ngợi khen, còn đâu hình ảnh thái tử điện hạ cẩn thận dè chừng, nói năng thân trọng trên triều đường ngày trước: "Khiến bọn mọi rợ kia phải cút về!".

Không biết từ đâu vọng lại lời phụ họa, thi thể chất đống lên nhau, lối chỉ huy quân càng lúc càng hẹp lại, toàn bộ dải đất ngoài thành biến thành tràng tu la chìm trong biển máu.

Hỗn chiến và tàn sát.

Đột nhiên, phía đằng xa nổi lên âm thanh huyên náo nụ cười trên gương mặt Hách Liên Dực thoáng cứng lại, dùng sức vuốt sạch nước mưa tích trên trán, nheo mắt nhìn về hướng ấy. Hình như phía đằng sau quân đội Ngõa Cách Lạt xảy ra chuyện gì đó, chỉ thấy đoàn ky binh tộc Ngõa Cách Lạt đột ngột nháo nhào lên, Hách Liên Dực tạm dừng động tác, bộ não có phần tê dại cấp tốc lấy lại tỉnh táo.

Thiên song chạy xuyên qua thiên quân vạn mã, lao thẳng tới trước ngựa của Hách Liên Dực: "Bệ hạ... bệ hạ, là viện quân!".

Hách Liên Dực nghe mà sửng sốt, nhất thời không phản ứng lại được: "Ngươi nói gì?".

"Bệ hạ, là quân đồn trú tại biên giới Nam Cương, nghe nói còn có người ngựa do đích thân đại vu Nam Cương dẫn tới, chặn đứng đường lui của đám Man Di Ngõa Cách Lạt."

Khoảnh khắc ấy, Hách Liên Dực biết, mối nguy hiểm bủa vây kinh thành tiêu tan.

Thế nhưng lòng hắn không thấy sung sướng hân hoan, chỉ thấy khó tin. Hắn cứ cảm thấy trong chuyện này có gì đó, vốn sẵn sàng phải chết, giờ lại được thông báo rằng không cần chết nữa, song... không dám tin vào thứ may mắn ấy nữa rồi. Khóe miệng tê dại nhếch lên một chút, lầm bầm như tự nói với bản thân: "Trẫm không ngờ bọn họ lại tới nhanh như thế".

Ác chiến dai dẳng, hai bên sớm thảm bại, rệu rã tột cùng. Giờ viện quân kéo tới, trở thành liều thuốc trợ tim cho quân đội Đại Khánh, tộc Ngoã Cách Lạt rốt cuộc cũng không khống chế được mà rơi vào lui bại.

Hách Liên Dực nhìn nam nhân có đôi phần quen thuộc lại xa lạ vô cùng cưỡi trên lưng chiến mã màu đen, bất chợt phát hiện ra, bản thân không nhận ra con người ấy nữa. Ô Khê cưỡi ngựa lướt qua người hắn, Hách Liên Dực không cần nghĩ ngợi thốt ngay: "Thượng du sông Vọng Nguyệt." 

Ô Khê lập tức hiểu ý, đầu không ngoảnh lại, giục ngựa phóng như bay.

Cảnh Thất trúng đao trước ngực, vết thương xiên chéo, kéo dài suốt từ bả vai xuống, sâu đến mức mơ hồ thấy cả xương sườn, thịt bị lật lên, y phục đen sẫm rách tả tơi treo trên thân xác loang lổ máu. Y như cảm nhận được cái đau, tựa người vào gốc cây khô, cung tên trong tay kéo căng cơ hồ trong mắt chỉ có những mục tiêu cẩn trọng di chuyển trong cánh rừng này. Y chậm rãi điều chỉnh mũi tên, bất chợt buông tay, mũi tên vọt ra từ góc cực hiểm, người kia không kịp ú ớ gì ngã ngục về đằng trước. Người tộc Ngoã Cách Lạt lập tức cao giọng hô lên bằng thứ ngôn ngữ y không hiểu, Cảnh Thất biết bản thân phải thay đổi chỗ nấp rồi, liền vung tay ra hiệu cho mọi người xung quanh. Mấy bóng đen cũng trong tình trạng chật vật không kém nhanh chóng theo y rút khỏi chỗ vừa rồi. Thiên song dẫn theo chỉ còn sót lại hai ba người, ai nấy đều thê thảm chịu không nổi, nhưng hành động vẫn dứt khoát như thường.

Cảnh Thất không biết bản thân chảy bao nhiêu máu, miệng vết thương bị nước mưa chà xát, rất khó đóng vẩy. Chỉ cần y khẽ nhúc nhích là máu lại chảy ra. Y cảm thấy máu trong cơ thể như sắp chảy cạn rồi, môi trắng bệch, da tái xanh, đường nhìn càng lúc càng mờ đi, càng lúc càng tối lại, y cắn răng, thấp giọng ra lệnh: "Rút lui, đổi địa điểm khác".

Trong khe núi đen đặc những cây hiện diễn ra hồi chém giết khác, tàn khốc hơn, cũng lặng lẽ hơn. Mục tiêu của hai bên đều chỉ có : Giết sạch đối phương. Thiên song đều là những tay ám sát thuộc hàng lão luyện, nhưng kỵ binh Ngõa Cách Lạt quanh năm đấu tranh với thiên nhiên trên thảo nguyên rộng lớn còn nhạy bén hơn bọn họ, nhân số cũng đông hơn.

Đêm nay, tay mỗi người lại cướp đi hơn mười mạng sống, song bọn họ biềt rằng nếu muốn sống sót, thì phải tiếp tục giết thêm nhiều mạng nữa.

Cảnh Thất hơi lảo đảo, đột nhiên có thứ cảm giác - là thứ mà người khác không tài nào cảm nhận được, là hơi lạnh riêng biệt mà chỉ người sắp gần đất xa trời mới có mà thôi. Thiên song vươn tay đỡ y: "Vương gia".

Cảnh Thất tựa người lên cánh tay hắn, lúc lâu sau mới tìm lại được sức lực bản thân mình, đẩy tay hắn ra, tự mình đứng vững. Y tỉ mỉ nhìn thẳng thật lâu mới trông thấy người trước mặt, dùng sức cắn môi, song cơ thể y sớm chết lặng đi, cơn đau không còn khả năng kích thích thần kinh nữa. Thiên song đỡ y lên tiếng: "Vương gia, người đừng gắng gượng quá, không đi được thì đứng lại thôi, các huynh đệ cũng bước không nổi nữa rồi. Hiện tại đánh hoà rồi, trực diện đối đầu bọn chúng tại đây thôi!"

Hắn chỉ còn một cánh tay.

Cảnh Thất nhắm hai mắt lại, chợt cười lên khe khẽ: "Đúng... ngươi nói rất đúng, chúng ta hoà vốn rồi."

Chết cũng không có gì đáng sợ. Ba trăm năm trước y "chết" rồi, sớm xem cầu Nại Hà như sân sau nhà mình vậy. Y liền bật cười: "Đến cầu Nại Hà rồi ta dẫn các ngươi đi xem đá Tam Sinh tròn méo ra sao. Ta và Mạnh Bà còn quen biết sơ sơ nữa, không chừng bà ấy nể mặt ta, mời các ngươi ngụm rượu cho ấm bụng..."

Tiếng vó ngựa cùng tiếng chửi rủa của đám người Ngoã Cách Lạt tới rất gần, Cảnh Thất rút ra mũi tên cuối cùng, gài lên dây. Bàn tay y run lẩy bẩy, mũi tên kia suýt chút nữa rơi khỏi tay. Cảnh Thất nghĩ, chết có gì đáng sợ, chỉ tiếc đời này không còn cơ hội gặp lại tiểu độc vật kia nữa... Y biết lấy gì trả nợ đây?

Nhìn ngoài y có vẻ lưu luyến bụi hoa, vô tâm vô tính, kỳ thực lại quá quen với việc phải biểu đạt cảm xúc của bản thân thế nào. Năm xưa đem lòng yêu mến Hách Liên Dực, y liền lẳng lặng thay hắn làm vô số việc, thay hắn gánh muôn tiếng xấu, song ngoài mặt vẫn hờ hững như xưa, như thể Hách Liên Dực mới là người bỏ nhiều tâm sức hơn để duy trì mối quan hệ này. Nhiều nhất, cũng chỉ là lúc sống trân trọng người trong lòng, sau khi chết rồi liền đứng bên cầu Nại Hà chờ người.

Cũng có thể Ô Khê cảm thấy con người y lúc gần lúc xa, nhưng nếu như vậy, sao y phải vì lời của hắn mà không bén mảng tới chốn phấn son hoa khói, nếu không như thế, sao lúc hạ quyết tâm đưa hắn đi xa, vì muốn để lại đường sống mỏng manh, những mong cứu vãn quan hệ với hắn sau này mà không tiếc lấy thân hầu hạ? Chẳng qua là... đường sống kia để lại có vẻ dư thừa... Cảnh Thất âm thầm cười khổ, sớm biết thế này, chẳng thà ngày đó cứ dứt khoát chiếm đoạt cho xong, đỡ mất công xuống Hoàng Tuyền rồi lại một mình tiếc hận.

Tiếng bước chân tộc Ngõa Cách Lạt càng lúc càng gần, Cảnh Thất nghĩ, dù gì bản thân cũng là khách quen của cầu Nại Hà, lần này đổi đối tượng, không phải vẫn là chờ thôi sao? Đời người sống dài cũng chỉ sáu bảy chục năm chứ mấy...

Y gương tay, ánh tinh anh trong mắt tụ cả vào một điểm, bắn ra mũi tên cuối cùng, tên Ngoã Cách Lạt dẫn đầu không kịp đề phòng ngã ngửa người, lăn xuống đất, con ngựa chiến đấu vẫn hùng hổ xông tới, mà y giờ này không còn sức tránh sang bên dù chỉ một bước.

Bên tai dường như vang lên thanh âm gì rất lớn, có điều những gì y nghe được chỉ là những tiếng động như vọng lại từ nơi nào xa lắm, đến cả tiếng của Thiên song y cũng thấy mơ hồ không phân rõ được. Trường cung trong tay rơi xuống, gương mặt Cảnh Thất thậm chí còn lộ ra nét cười...

Trong chớp nhoáng, cánh tay vươn tới, nhấc bổng y lên, trong khoảnh khắc xoay người đao chém xuống, ngựa chiến xông tới tiếp tục điên cuồng phi mấy bước, lăn sang bên, thân thể uỳnh uỳnh đổ xuống. Cảnh Thất cho rằng bản thân nảy sinh ảo giác, thế nhưng hơi ấm nơi lòng bàn tay run rẩy ôm lấy y lại chân thực biết nhường nào.

Cánh tay của Cảnh Thất chen trước ngực Ô Khê, y cật lực nâng ngón tay lên, vừa khéo chạm tới cằm hắn. Y liền cười, khóe miệng khẽ động, không có bất cứ thanh âm nào phát ra, song y cảm thấy bản thân nói thế này: "Là ngươi đó ư..."

Sau đó, mọi thứ hoàn toàn tối sầm. Cõi trần hỗn loạn, dần dần lùi xa...

Nhờ có viện quân Nam Cương đến hỗ trợ kịp thời, trận chiến gìn giữ non sông cuối cùng kết thúc. Sau cùng, quân đội Ngõa Cách Lạt tan rã, Cách Tây Ô Nhĩ Mộc bị một mũi tên lạc bắn trúng ngực, không biết còn sống hay chết. Song đối với đại đa số người mà nói, chuyện này sớm không quan trọng nữa. Chuyện sau này nghị hòa ra sao, lập điều ước thế nào đều là chuyện mà các văn thần trong thành cùng hoàng thượng phải giải quyết từng chút từng chút một. Những người khác còn bận rộn với việc xử lý thi thể, vết thương trên cơ thể người còn sống, sau đó là thấy đầu mình trống rỗng giữa nỗi sung sướng hân hoan đến chết lặng cả người.

Chu Tử Thư không còn tâm trí đâu lo cho tấm thân thảm hại đầy những vết thương của mình. Hắn đòi một con ngựa, sau đó lao về phía Sùng Văn Môn. Trái tim trong lồng ngực càng lúc càng đập điên cuồng, thiếu chút nữa xông thẳng vào trướng của công chúa Tĩnh An. May mà kìm lại được bước chân vào phút cuối, miễn cưỡng nén tâm tình, đứng ngoài trướng vọng vào: "Công chúa điện hạ, thuộc hạ Chu Tử Thư...".

Lời còn chưa nói hết, thấy âm nữ rất nhỏ, rất mềm, rất dễ nghe truyền ra từ bên trong: "Ngươi vào đi".

Chu Tử Thư thoáng chần chờ, sau mới tiến vào. Công chúa Tĩnh An Phùng tiểu thư cởi bỏ áo giáp, y phục trên người tuy chỉnh tề nhưng vẫn trông thấy được băng vải lộ ra nơi cổ áo nàng. Sắc mặt nàng hơi tái nhợt, tóc buông xoã, vài cô nương trông bộ dạng giống như cung nữ dùng khăn cẩn thận chà lau. Nàng để lộ diện mạo vốn có của mình, nhìn sao cũng chỉ là cô nương trẻ tuổi duyên dáng lại dịu dàng.

Tĩnh An ngẩng đầu nhìn hắn, hỏi rằng: "Ngươi tới tìm vị huynh đệ tên Lương Cửu Tiêu đúng không? Ngươi là sư huynh của hắn?"

Chu Tử Thư vội đáp: "Đúng vậy, mong công chúa điện hạ cho biết..."

Tĩnh An ngắt lời : "Ngươi không cần tìm nữa, hắn có nhờ ta truyền lại cho ngươi. Hắn ngày đó trong vương phủ mơ thấy núi non nở kín hoa đào, còn mơ thấy ngươi muốn dẫn hắn cùng đi phiêu bạt giang hồ, liền cảm thấy có chết cũng thỏa lòng. Hiện tại chết trận sa trường, không phụ lòng Tưởng đại nhân, cũng thấy có mặt mũi mà đi gặp Tiểu Tuyết dưới suối vàng, rất đáng"

Chu Tử Thư ngây ngốc nhìn nàng, không nói được một lời. Tĩnh An nhìn hắn - mặt nạ da người trên mặt có mấy chỗ bị nước ngâm cho bủng lên, trông đáng sợ lại có chút buồn cười. Nàng biết gương mặt ấy là giả, song chỉ cần nhìn vào ánh mắt thôi là nàng biết, kỳ thực chết một lần rồi.

Tĩnh An tuy ngoài mặt thản nhiên, lại không kìm được mà cụp mi mắt xuống, không muốn nhìn thêm nữa.

"Ngày đó trong vương phủ, thần mơ thấy hoa đào rộ kín núi non, còn mơ thấy sư huynh dẫn thần đi phiêu bạt giang hồ, cảm thấy chết cũng thoả lòng, tuy vậy cũng chỉ là giấc mơ thôi...Song nếu chết ở đây, cũng xem như thần không phụ lòng Tưởng đại nhân, chẳng sợ không có mặt mũi gặp Tiểu Tuyết dưới Hoàng Tuyền."

Cửu Tiêu... Lương Cửu Tiêu...

Hách Liên Dực bị người miễn cưỡng khuyên trở lại cung, lại bị đám thái y vây quanh, hết rót thuốc lại băng bó vết thương, giằng co một trận. Song vẫn đứng ngồi không yên, rốt cuộc bản thân cũng thấy bực bội, đuổi tất cả mọi người ra bên ngoài, chỉ dặn lại câu rằng: Nếu có người chỗ đại vu Nam Cương tới phải lập tức vào bẩm báo. Hắn chờ mãi từ chiều tới khi đêm đến, vẫn không thấy người đâu. Lần này mặc Vu Quỳ khuyên can ra sao Hách Liên Dực cũng không chịu ngủ, thức chờ cả đêm. Mãi đến lúc trời sắp sáng mới không chống chọi được nữa mà nghiêng người mê man trên sạp. Hắn liên tục bị mấy giấc mơ lộn xộn quấy rầy, hồi lâu sau lại không biết bị thứ gì làm giật mình tỉnh giấc, tim đập loạn nhịp, kinh hãi không thôi.

Chỉ thấy Vu Quỳ hối hả bước vào: "Hoàng thượng, đại vu trở về rồi!" .

"Mau mời!"

Lúc Ô khê tiến vào, Hách Liên Dực kìm lòng không được mà đứng dậy, ánh mắt nhìn thẳng vào hắn. Ô Khê thoáng chần chờ, sau đó không nói năng gì chầm chậm đưa tay móc vào ngực áo, đường nhìn của Hách Liên Dực dừng lại trên tay hắn, nhất thời đến hô hấp cũng như ngừng lại.

Ô Khê móc từ trong ngực ra miếng vải thấm đầy máu, đặt xuống trước mặt Hách Liên Dực.

Hách Liên Dực bàng hoàng, mãi một tuần hương sau mới thấy hoàn hồn lại, từ từ vươn tay nhặt mảnh vải kia lên, siết chặt trong tay, khàn giọng hỏi: " Y đâu rồi?".

Ô Khê đờ đẫn lắc đầu.

"Trẫm... trẫm sống phải thấy người, chết phải thấy....! Người đâu, người đâu."

Ô Khê cảm thấy bản thân không còn lời nào để với hắn nữa, bèn quay người bước ra trong khi đám thái y và thị vệ nháo nhào hỗn loạn.

Lại ba tháng trôi qua, quá trình đàm phán giữa Đại Khánh và Nam Cương kết thúc, Nam Cương chính thức thoát ly thân phận thuộc địa của Đại Khánh. Ô Khê dẫn theo các võ sĩ rời khỏi kinh thành. Lúc đến hắn cưỡi ngựa, lúc về lại ngồi xe. Cỗ xe ngựa kia được đóng mới tại kinh thành, bên trong bài trí cực kỳ hoa lệ, bốn vách đều có đệm mềm, không gian rộng mở, chính giữa có đặt chiếc bàn con, bên trên bày đủ các thứ từ bát hương cho đến nước trà, hoa quả.

Trong xe có đến hai người ngồi.

Ô Khê cầm cuốn sách trên tay, nếu không phải thỉnh thoảng có lật trang thì quả thực bất động như pho tượng, người còn lại sắc mặt lại không được dễ coi cho lắm. Phần lớn thời gian trước đó y chỉ có thể nằm, giờ này miễn cưỡng ngồi dậy được rồi lại thấy vô vị đến điên người, sục sạo khắp trên cùng dưới một hồi vẫn thấy buồn tẻ. Y bèn tìm trăm phương ngàn kế dẫn dụ Ô Khê mở miệng.

"Ngươi kiếm đâu ra cái xác rồi lừa hoàng thượng tin đó là ta thế?"

Ô Khê chẳng buồn ngước mắt lên, hoàn toàn xem câu kia như không khí. 

Mặt dày bắt chuyện lại công cốc nữa rồi - Cảnh Thất thấy bản thân có phần thất bại quá. Y biết tiểu độc vật này thù dai, nhưng đâu dè lại thù dai đến thế. Ba tháng rồi, tròn ba tháng giúp y chữa trị vết thương, đích thân chăm lo từng bữa cơm giấc ngủ cho y, nhưng lại chưa mở miệng nói với y tiếng nào.

Y muốn bò dậy, cơ thể vừa nhúc nhích liền động vào vết thương, đau đến mức khóe miệng co rúm lại. Vốn dĩ cũng không có gì to tát, nhưng trong lòng y lại lóe lên một ý, thế là Cảnh Thất bèn khoa trương mà ôm lấy ngực, bờ vai còng xuống, lộ vẻ đau đớn vô cùng. :v

Lần này Ô Khê thực sự có chút phản ứng. Hắn đẩy tay y ra, xem xét miệng vết thương của y một lượt, sau khi phát hiện không có chuyện gì liền định trở về tĩnh tọa. Cảnh Thất lanh lẹ bắt lấy cổ tay hắn: "Ta nói này tiểu độc vật, ngươi chơi trò này chán chưa vậy? Để ngươi hết giận thì bảo ta làm gì cũng được, nhưng ngươi cũng phải chỉ cho ta lối mà đi chứ".

Ô Khê nhẫn nại gỡ tay Cảnh Thất ra, từng ngón từng ngón một, sau đó chẳng buồn liếc mắt nhìn y một cái, lặng lẽ trở về chỗ cũ.

Khổ nhục kế - vẫn thất bại.

Cảnh Thất nằm phịch xuống, trợn mắt lên, tiếp tục vắt óc nghĩ kế hoạch mới.

Ở một góc Cảnh Thất không trông thấy được, khóe miệng Ô Khê thoáng nhếch lên - mới có ba tháng, ngươi gấp cái gì?

Vương gia, thiếu nợ trả tiền, miệng vàng của ngươi thốt ra lời ngọc, phải trả cho ta cả đời kia.

------

Hơn 9000 chữ @@ 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info