ZingTruyen.Info

Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh Đá

Chương 164: Bắt được,chuyện xấu.

weiyi1314

Edit: Hong Van

Beta: Sakura

Liễu Hạo Triết vẫn vô cùng phối hợp, sắc mặt tối tăm không nói một tiếng, trong lòng cũng đang cười lạnh. Nếu hắn không được, cái mũ nát làm loạn quan hệ nam nữ cũng không đội lên đầu của hắn được!

Bởi vì bệnh viện tra ra Liễu Hạo Triết không được, vậy thì chuyện Hàn Kim Ngọc mượn giống sinh con chính là ván đã đóng thuyền.

Sau khi Hàn Thanh Tùng nghe Lưu Kiếm Vân hồi báo thì cũng trầm mặc trong chớp mắt, chẳng lẽ Liễu Hạo Triết thật không có vấn đề? Anh đang kiểm điểm xem có phải mỗi một lần bản thân mình đều cho rằng cứ đến trước thì là chủ, giả định người khác có tội rồi lại đi tìm chứng cứ là không đúng không.

Lúc trước anh giả định Liễu Hạo Triết không phải là người đứng đắn, lại có quan hệ với Lão Lục, cho nên mới tìm kiếm chứng cứ khắp nơi để buộc tội hắn ta.

Như vậy có phải Liễu Hạo Triết thật không có vấn đề hay không, là mọi người đang oan uổng cho hắn sao?

Buổi trưa Lâm Lam đi tìm anh để cùng về nhà, thấy anh ngồi ở trên ghế ngồi cau mày, biết là gặp phải vấn đề khó khăn rồi.

“Anh Ba ~~ chân mày có thể gắp chết con ruồi rồi.” Cô tiến lên đứng ở sau lưng anh vuốt vuốt mi tâm cho anh, chỉ chỉ tấm hình trên bàn, cười nói: “Anh ngày ngày đối mặt với con cái đáng yêu như thế người vợ tốt như thế, vậy mà còn nhíu mày, anh là có ý gì đây? Không hài lòng chúng em hay là thế nào?”

Hàn Thanh Tùng cầm tay cô đặt ở bên miệng hôn một chút, cầm lấy phần báo cáo kia cho cô xem qua, chữ viết của Dương Hàm rất rõ ràng, không phải kiểu không thể phân biệt như các bác sĩ khác.

Lâm Lam liếc nhìn, ban đầu thì không coi vào đâu, nhưng ngay sau đó ánh mắt đã trợn tròn, má ơi —— Liễu Hạo Triết không được?

Cô vẫn luôn nghĩ là anh ta làm loạn quan hệ nam nữ cơ mà. Nhưng ngay sau đó cô lại nảy lên một trận tức giận, “Tên Liễu Hạo Triết này thật là ác tâm, đây không phải là lừa cưới sao? Đàn ông đã không được lại không lo chữa bệnh trước, kết quả lại đi kết hôn với con gái nhà người ta, đây không phải là lừa cưới thì là cái gì?

Chờ một chút.

Chẳng lẽ Hàn Kim Ngọc và Lão Lục thật sự là mượn giống sao, Liễu Hạo Triết và Lão Lục không có quan hệ hả?

Không có mới là lạ!

Lâm Lam mới không tin, lúc ấy cô đã nghe được Liễu Hạo Triết nói gì mà “Ở trước mặt Lão Lục đừng làm như vậy”, rõ ràng chính là bọn họ rất quen thuộc, anh ta đối xử tốt với Lão Lục, Hàn Kim Ngọc khá xấu tính với Lão Lục.

Nhưng vậy thì còn có một cách giải thích, cũng có thể có thể là: Liễu Hạo Triết thuyết phục Hàn Kim Ngọc mượn giống sinh con, Hàn Kim Ngọc không vui, cuối cùng bị buộc phải sinh con với Lão Lục.

Sau đó Liễu Hạo Triết lại cùng Lão Lục kết thành huynh đệ chi giao? Má ơi, đây đều là những chuyện rách nát gì vậy chứ.

Cô đột nhiên nghĩ đến hai người, “Anh Ba, nếu không thì gọi hai mẹ con kia đến hỏi một chút.”

Lúc trước Liễu Hạo Triết và hai mẹ con kia có quan hệ không bình thường, chẳng những hắn ta không căm hận, ngược lại còn giúp đỡ bọn họ. Nói như vậy, bọn họ thật sự là quan hệ giúp đỡ thuần khiết, không làm loạn? Cũng có thể là do không có công cụ làm loạn thôi.

Hàn Thanh Tùng: “Để cho La Hải Thành đi làm.” Anh cách cửa sổ gõ gõ, để người ta gọi La Hải Thành.

Lúc này Cục công an tìm người điều tra cũng không quá phiền phức, chỉ cần có liên quan đến vụ án nào đó, mang theo giấy chứng minh công tác là đã có thể đi mời người.

Trừ hai mẹ con kia, Hàn Thanh Tùng còn để cho người ta đến hỏi thăm mấy người có quan hệ tốt với Liễu Hạo Triết, chẳng hạn như Lý Điềm Long ban đầu thay hắn đi rước dâu, Liễu Đại Xa cùng với mấy người có quan hệ tốt với hắn trong nhà máy dệt, rồi lại phái người đi tìm đám người đồng nghiệp, lãnh đạo ở nhà máy dệt để hiểu tình huống.

Nhân duyên của Liễu Hạo Triết đúng là rất tốt, cán bộ xưởng dệt, công nhân viên chức đều cầu tình cho anh ta. Bọn họ cảm thấy đàn ông cần cù và thật thà làm việc tính tình lại tốt như vậy, lại bị vợ đội nón xanh, hắn lại còn đại độ như vậy nhịn xuống, chẳng những để yên chuyện nuôi vợ con, còn muốn nói lý giải quyết vấn đề với người ta, thật sự là đàn ông đốt đèn lồng cũng khó tìm!

Thời điểm thăm những người kia, Hàn Thanh Tùng cắt bỏ ra một hiện tượng vi diệu: rõ ràng là một người không qua lại nhiều lắm, tại sao tất cả đều có quan điểm giống nhau vậy? Thái độ của bọn họ đối với Liễu Hạo Triết đều nghiêng về một phía là khen, cảm kích, nói hắn tốt thế nào, giống như là đã được huấn luyện nghiêm chỉnh.

Anh lập tức gọi La Hải Thành tới, “Thẩm vấn ba tình nhân của Lão Lục.”

Bọn họ không thể chỉ nhìn chằm chằm người bên Liễu Hạo Triết, còn phải khai quật người bên phía Lão Lục.

Lúc trước bọn họ theo dõi Lão Lục, đào sâu phát hiện ra hắn có ba người phụ nữ cố định, một người thì chồng hàng năm không ở nhà, một người là chồng bị đưa đi lao động cải tạo nông trường, một người là người nhà của phần tử cách mạng xấu. Người là người nhà của phần tử cách mạng xấu, tên là Tôn Gia Diễm, lớn lên xinh đẹp nhất, Lão Lục đến chỗ cô ta cũng nhiều nhất, mỗi lần đều đưa tiền và phiếu lương thực.

La Hải Thành dẫn người gọi ba người kia đến rồi chia ra hỏi.

Hàn Thanh Tùng ở bên ngoài dự thính khẩu cung của ba người, quyết định chủ công Tôn Gia Diễm. Người nhà của phần tử cách mạng xấu không có ai làm chỗ dựa, hằng ngày trôi qua nơm nớp lo sợ, không có một chút cảm giác an toàn nào, rất dễ dàng bị công phá.

Thời điểm La Hải Thành và thư ký đặt câu hỏi, Hàn Thanh Tùng đẩy cửa đi vào.

Tôn Gia Diễm ngồi ở bên trong, thấy một người công an cao hơn cả cửa đi vào, thân hình anh ta cao lớn, sắc mặt lạnh lùng, ánh mắt sắc bén có chút dọa người.

La Hải Thành lập tức nhường chỗ ngồi cho anh ta.

Hàn Thanh Tùng quét nhìn Tôn Gia Diễm một cái, “Tôn Gia Diễm, thẳng thắn được khoan hồng, kháng cự sẽ bị xử lí nghiêm, đây là chính sách của Đảng, hiểu không?”

Trước đó Tôn Gia Diễm còn giả bộ ngớ ngẩn cùng La Hải Thành để lừa đảo, để phóng điện, đùa giỡn công an, khiến cho thư ký bị trêu chọc đến đỏ bừng cả khuôn mặt. Lúc này khi đối mặt Hàn Thanh Tùng thế nhưng không dám lỗ mãng, lập tức quy củ ngồi xuống.

“Hiểu rõ.”

“Nghề nghiệp của cô.” Ánh mắt Hàn Thanh Tùng sắc bén nhưng không có bất kỳ ý tứ xem thường khiển trách, nhưng lại cắn nặng hai chữ nghề nghiệp, Tôn Gia Diễm tự nhiên hiểu được.

Trong lòng Tôn Gia Diễm muốn phủ nhận, nhưng ở dưới mắt anh thì cô ta lại có cảm giác khó chịu khi bản thân mình không có chỗ nào che dấu, cô ta dùng sức nuốt nước bọt, do dự xem xem phải khai báo mình và Lão Lục là tình nhân hay là giao dịch.

Hàn Thanh Tùng ngồi ở trên ghế, thân thể thẳng tắp, ngón tay thon dài nhẹ nhàng gõ gõ ở trên bàn.

Tiếng “cộc cộc cộc”, từng tiếng từng tiếng đập vào thần kinh Tôn Gia Diễm.

Hàn Thanh Tùng nhắc nhở cô ta, “Hằng ngày có ai đến nhà cô, hàng xóm đều biết cả.” Anh luôn bày ra bộ dạng giải quyết việc chung, cũng không bởi vì nghề nghiệp của Tôn Gia Diễm mà kỳ thị cô ta.

Trong lòng Tôn Gia Diễm nảy lên một trận cảm kích. Cô ta cũng không biết tại sao, đối mặt với đàn ông cường tráng tuấn lãng mạnh mẽ như vậy, cô ta không tự chủ được sinh ra một loại tự ti phức tạp. Mà người đàn ông ưu tú này lại không dùng ánh mắt xem thường để nhìn cô ta, không dùng mấy từ gái giang hồ, kỹ nữ … để nhục nhã cô ta, giữ thể diện cho cô.

Sống những năm này, lần đầu tiên cô ta cảm giác được có người đàn ông dùng phương thức tôn trọng phụ nữ  để tôn trọng mình.

Ngẫm lại có mấy người đều luôn nhục nhã cô “Mày chỉ là đứa bán thân, ông mày không có tiền cũng ngủ với mày được.” “Bán một lần cũng là bán, tại sao không bán thêm mấy lần?” “Ngủ với ai không phải là ngủ? Cũng không kém một người như tao.”

Người đàn ông trước mắt này, ngồi quy củ ở đối diện mình, không có một chút ý tứ muốn sàm sỡ cô, thậm chí ánh mắt lạnh lùng không khác gì so với khi nhìn người khác, cô ta cảm thấy thật rất khó có được.

Vì sao hàng xóm của cô tố cáo cô, đương nhiên là muốn chiếm tiện nghi.

Người đàn ông xuất sắc như thế cũng không thuộc về cô, ngẫm lại sự không cam lòng và giãy dụa của mình, cô ta che mặt, nức nở, “Đồng chí công an, tôi, tôi cũng không muốn vậy đâu. Cõi đời này có ai trời sinh lại cam tâm tình nguyện sa đọa chứ? Ai mà không muốn sống thật tốt với chồng mình? Nhưng còn có cơ hội nào sao? Mấy năm trước chồng của tôi bị đánh chết, tôi muốn tái hôn cũng không có ai dám cưới. Những tên đàn ông thối kia, thời điểm muốn lợi dụng thì ngoài miệng nói thật hay, chờ đến khi có bọn chúng đạt được mục đích rồi thì chạy trốn còn nhanh hơn chó nữa. Tôi có thể làm sao bây giờ? Ai muốn bán chứ? Cho dù không bán cũng không thiếu được chuyện bị giày xéo, tôi đây vì sao không đổi ít tiền và phiếu lương thực để sống chứ? Tôi có sai sao?”

Cô ta hiện tại quét đường mà sống, tiền lương rất ít, căn bản không nuôi sống mình được, cho nên. . . . . . Cô ta đã âm thầm lo liệu chuyện bán da thịt, đổi chút phiếu lương thực và tiền.

Hằng ngày luôn luôn có người quấy rầy cô, vì để không bị phê bình, cô đều phải lấy lòng bọn chúng. Dù sao thì có nguyện ý hay không đều bị làm, vậy tại sao cô ta không làm tốt một chút?

“Nói xem cô làm sao mà quen biết được Lão Lục.”

“Có một lần nhà máy dệt liên hoan, tôi. . . . . . đi, nên biết.”

“Nói rõ ràng lên.”

“Chính là liên hoan của xưởng dệt, kế toán Liễu tổ chức một đám người, cũng bảo tôi đi, tôi quen biết Lão Lục ở đó, tôi. . . . . .”

Hàn Thanh Tùng khẽ nhướn mày: “Liễu Hạo Triết?”

“Đúng vậy, kế toán Liễu.”

“Tại sao lại quen biết?”

“Chính là quen biết ở tiệc liên hoan của nhà máy dệt. . . . . . . Sau đó anh ta có. . . . . . giới thiệu khách cho tôi.”

La Hải Thành vỗ cái bàn, kích động đến đứng lên, “Má nó, rốt cục cũng nắm được điểm giấu đầu lòi đuôi của hắn rồi!”

Dựa theo khẩu cung của Tôn Gia Diễm, Liễu Hạo Triết chẳng những giới thiệu khách nhân chất lượng tốt cho cô ta, còn có thể tiến hành huấn luyện cô ta nữa, dạy cô ta làm sao để quyến rũ đàn ông.

Có lời khai của Tôn Gia Diễm, lúc thẩm vấn những người khác cũng dễ dàng hơn nhiều, rất nhanh đã vẽ ra một Liễu Hạo Triết toàn diện hơn.

La Hải Thành nhìn tài liệu khẩu cung rậm rạp chằng chịt mà thư ký viết ra, quả thực nói không nên lời.

“Hàn cục, còn có như vậy nữa sao?” Kiến thức hắn kém, chưa nghe nói qua.

Liễu Hạo Triết có một loại bản lĩnh, có thể dạy phụ nữ làm sao để lấy lòng đàn ông, còn có thể để cho phụ nữ mê thượng hắn thần phục hắn. Hắn giúp những người này huấn luyện kỹ năng, giới thiệu khách hàng, từ đó rút lui, đồng thời cũng chịu trách nhiệm che chở cho bọn họ, thậm chí còn bao luôn chuyện giới thiệu bác sĩ giúp các cô gái này chữa bệnh, buộc ga-rô các loại.

La Hải Thành hồi lâu không nói thành lời, cuối cùng anh ta nhìn Hàn Thanh Tùng, “Hàn cục, anh có từng nghe nói qua sao?”

Sắc mặt Hàn Thanh Tùng như thường: “Tiếp tục thẩm vấn.”

Một khi có đã điểm đột phá, chuyện phía sau cũng không phải là vấn đề, cuối cùng lại chia ra thẩm vấn Liễu Hạo Triết và Hàn Kim Ngọc.

Lưu Kiếm Vân nhìn Hàn Kim Ngọc một cái, “Hàn Thanh Sam, trên đời này không có bức tường nào là không lọt gió, chuyện của Liễu Hạo Triết chúng tôi đã rõ ràng.”

Hàn Kim Ngọc tóc tai tán loạn, mặt ủ mày chau, ánh mắt đỏ bừng, “Biết rồi thì hỏi tôi làm gì nữa?”

“Hiện tại tôi hỏi cô, Liễu Hạo Triết và Lão Lục, Lão Ngũ có phải cùng nhau tranh mua lương thực công hay không?”

“Dù sao tôi cũng không phát hiện ra, cho dù có thì tôi cũng không biết, anh không cần hỏi tôi.”

Lưu Kiếm Vân cúi đầu nhìn thoáng qua ghi chép, tận lực để giọng nói của mình bình thản thuật lại một lần tình huống của Liễu Hạo Triết, “Cô có cái gì muốn nói?”

Hàn Kim Ngọc: “Anh ấy là đang giúp mấy cô gái đó giải quyết phiền toái, không có gì không đúng cả!”

Lưu Kiếm Vân: “. . . . . . Hắn đây gọi là tổ chức mại dâm.”

Hàn Kim Ngọc không phục nói: “Đây gọi là giúp đỡ lẫn nhau, tại sao có thể nói khó nghe như vậy? Bọn họ không kiếm nổi cơm ăn, sắp chết đói rồi, Liễu Hạo Triết hỗ trợ bọn họ tìm đàn ông, giúp bọn họ đổi lấy cái ăn, đây gọi là phạm tội sao? Bọn họ không ăn trộm không cướp giật, chẳng lẽ chết đói là đáng đời sao?”

“Đây là hành động phạm tội xúc phạm luật pháp. Kể từ tháng 11 năm 1949 đến năm 1951 thì huyện của chúng ta đã hoàn toàn tiêu diệt kỹ viện, nhà thổ, từ đó về sau nếu không cho phép có hành động mại dâm tồn tại!”

Kể từ ngày 21 tháng 11 năm 1949, sau khi Tân Trung Quốc khai hỏa “Chiến dịch tiêu diệt chế độ kỹ viện”, khắp nơi trên cả nước đã lục tục đóng cửa tất cả kỹ viện, hơn nữa còn trừng phạt mấy kẻ buôn người tội ác tày trời, kỹ nữ, hầu phòng, mẹ mìn, tiểu nhị, tất cả đều bị cho đi cải tạo lao động.

Đến khoảng năm 1951, trong phạm vi cả nước căn bản đã thủ tiêu hoạt động mại dâm, không nghĩ đến lúc này lại bắt đầu tro tàn lại cháy.

Mặt của Hàn Kim Ngọc âm trầm không nói lời nào.

Lưu Kiếm Vân: “Nếu như Liễu Hạo Triết có xúi giục, khống chế cô. . . . . .”

“Đồ khốn kiếp!” Sắc mặt Hàn Kim Ngọc biến đổi, cô ta và mấy ả kia sao có thể giống nhau! Cô ta là Nhị tẩu! cô ta muốn xông lên cào Lưu Kiếm Vân, nhưng bởi vì chuyện lần trước nên Lưu Kiếm Vân đã còng cô ta lại. Cô ta tức giận nên dùng thân thể đụng cái bàn, phát tiết phẫn nộ của mình.

Lưu Kiếm Vân ấn chặt mặt bàn, “Hàn Thanh Sam, cô thật là chấp mê bất ngộ.”

Anh cũng không muốn dài dòng với cô ta nữa, dù sao có lời khai của những người khác cũng đã có thể định tội Liễu Hạo Triết rồi.

Bên kia Hàn Thanh Tùng và thư ký đang thẩm vấn Liễu Hạo Triết.

Mặc dù Liễu Hạo Triết không biết xảy ra chuyện gì, nhưng đã qua một thời gian dài không thẩm vấn rồi, có thể nghe được tiếng hỗn độn phía ngoài, hắn ta đã biết chuyện không ổn rồi. Hắn ngồi đối diện Hàn Thanh Tùng, sắc mặt tối tăm, không nói một lời.

Hàn Thanh Tùng nhìn hắn một cái, sắc mặt lãnh đạm như thường, không có chút tâm tình dư thừa nào.

Liễu Hạo Triết cười cười, “Hàn cục, thật là một người đàn ông lãnh khốc vô tình a.” Hắn ta thật muốn hỏi về Lâm Lam, chẳng qua là sợ Hàn Thanh Tùng có không chút khách khí đánh hắn, sáng suốt nhịn xuống.

Hàn Thanh Tùng lạnh lùng nhìn hắn, “Sự lãnh khốc vô tình của tôi chỉ dành cho địch nhân.”

“Ha ha ha.” Liễu Hạo Triết tựa lưng vào ghế ngồi, sắc mặt có chút lười biếng, “Rốt cục không cần phải giả bộ nữa.”

“Đã như vậy, thì nói một chút chuyện anh được người ta dẫn dắt nhập môn đi, anh không thể nào trống rỗng học được nhiều thứ bàng môn tà đạo như vậy.”

“Ừ, không phải các người đi điều tra à. Mười mấy tuổi, vào năm bị giam ở trong ngục kia, đã quen biết với sư phụ đó.”

“Hắn là ai?”

“Tôi không biết, hắn chưa bao giờ nói tên mình, cũng không nói là người ở nơi nào, cho nên tôi thật không biết, anh có bức bách tôi cũng vô dụng thôi.”

“Khẩu âm của hắn thì sao?”

“Hắn có thể nói tiếng địa phương của rất nhiều vùng, nghe vừa giống như địa phương vừa giống như tỉnh thành, tôi không thể xác định.”

“Tướng mạo có đặc thù gì không?”

“Ừ, vóc dáng trung đẳng, lưng còng, gầy, ha ha, lúc đó cũng không có bao nhiêu kẻ mập cả. Đúng rồi, hắn có một đôi mắt không lớn, lỗ tai vểnh. Hắn cũng không nói mình bao nhiêu tuổi, tôi đoán là hơn sáu mươi tuổi.”

“Nói một chút về tổ chức của các người đi, là mấy người Tam Bả đầu đó, rồi các người chia nhau làm cái gì?”

“Tam Bả đầu tôi chưa từng thấy được mặt, vóc dáng trung đẳng, là một người thuận tay trái, ừ, hắn thật giống như chưa bao giờ đụng vào đàn bà. Dĩ nhiên, cũng có thể là không có ai lọt vào mắt của hắn?” Hắn cười một cách có thâm ý với Hàn Thanh Tùng.

Hàn Thanh Tùng không thèm nhìn.

“Những người khác sao, các người cũng biết không kém bao nhiêu đâu. Lão Lục quản lý chuyện trộm cắp, Lão Ngũ là đi lừa gạt kinh doanh, tôi là Lão Tứ, quản. . . . . . chính là ám môn. Về phần Lão Đại và Lão Nhị thì không rõ lắm, Lão Tam quản bài bạc.”

Hàn Thanh Tùng: “Lão Lục có một lần gọi anh là anh hai.”

“A, đó là bởi vì ở nhà tôi đứng thứ hai trong số các anh em, giống như Hàn cục được gọi là anh Ba vậy.”

Hàn Thanh Tùng nhìn thoáng qua ghi chép của thư ký, chỉ ra mấy chỗ cần sửa đổi rồi lại hỏi: “Trộm cắp, tranh mua lương thực công, anh cũng có phần.”

“Hàn cục, chuyện tôi đã làm thì sẽ không phủ nhận, không làm thì cũng không có thể gài tang vật chứ. Đó là do Lão Ngũ Lão Lục làm. Tôi cũng không am hiểu những thứ kia, anh cũng biết, tôi chỉ am hiểu chuyện của đàn bà thôi. Thật ra thì các anh đã hiểu lầm rồi, tôi thật không phải là mại dâm. Ý của tôi là vì xúc tiến tình thú giữa vợ chồng, để cho cuộc sống vợ chồng của bọn họ tận hứng hơn. Có người học xong rồi lại dùng vào chuyện khác, tôi cũng không có cách nào mà.”

Hắn nhìn Hàn Thanh Tùng, cười một cách ý vị thâm trường, “Nếu anh không tin, các anh có thể học một ít thử một chút mà. Hàn cục trở về cùng . . . . .”

“Tôi khuyên anh nên câm miệng lại!” Hàn Thanh Tùng lạnh lùng nói. Anh cũng không hoàn toàn tin tưởng lời khai của Liễu Hạo Triết.

Mặt của thư ký đã đỏ ửng lên, cúi đầu chăm chú viết. Thật ra thì anh ta thật tò mò nếu như Liễu Hạo Triết không được, vậy anh ta làm sao mà học được mấy thứ này? Hơn nữa còn có người mê luyến hắn như vậy, hắn làm sao mà làm được? Hắn lại có thể khiến cho cô gái bán dâm làm thành một chuyện hưởng thụ, má nó! Trong đầu thư ký đã bị các loại phế liệu và rác ngồi vào mất rồi.

Hàn Thanh Tùng ở bên cạnh lại không có khác thường, “Hôm nay tới đây thôi, ký vào biên bản đi.”

Bên này bởi vì chứng cớ vô cùng xác thực, Liễu Hạo Triết tự nhiên cũng không có phủ nhận gì, nhưng hắn không thừa nhận mình là mại dâm trái pháp luật, hắn cảm thấy mình là tạo phúc cho sinh hoạt vợ chồng.

Cục công an mở họp thảo luận về trường hợp của Liễu Hạo Triết.

Phó cục Lý kiên quyết không đồng ý bắn chết, “Hành vi của Liễu Hạo Triết khác với kỹ viện của xã hội cũ rất lớn. Hắn ta dạy dỗ phụ nữ, giới thiệu khách cho bọn họ, nhưng hắn không có buộc bọn họ mại dâm. Nếu là tôi giới thiệu cho hai người, hai người bọn họ xảy ra quan hệ nam nữ có liên quan đến tiền bạc, chẳng lẽ cũng có thể nói là tôi xúi giục mại dâm sao?”

Mấy Chủ nhiệm ở Cách Ủy Hội cũng có nghi ngờ đối với chuyện này, bọn họ không thể làm gì khác hơn là xin ý kiến của Địa Ủy.

Địa Ủy nhanh chóng gửi chỉ thị xuống, hành vi của Liễu Hạo Triết không phù hợp, cũng may không gây ra ảnh hưởng xã hội ác liệt, tội không đáng chết. Cộng thêm tội đầu cơ trục lợi, mấy tội cùng phạt, cải tạo lao động mười năm. Còn mấy tên thủ hạ của hắn chia ra phán quyết bảy năm, năm năm, ba năm, v.v.

Đám người Liễu Hạo Triết xử trí theo nếp, áp đi nông trường lao động cải tạo. Mọi người vốn cho là hắn ta sẽ ly hôn, kết quả Hàn Kim Ngọc lại quyết định mang theo con cùng hắn đi nông trường lao động cải tạo!

Mặc dù nhân duyên của Hàn Kim Ngọc không tốt, trên người lại mang tiếng xấu là mượn giống, nhưng cô ta vì sinh con trai cho nhà họ Liễu, dư luận tựa hồ cũng không trách móc, không ít người thậm chí còn thông cảm cho cô ta.

Điều này khiến cho nhiều người không hiểu, có ít người không làm cái gì, lại bị mang tiếng xấu là phụ nữ hư hỏng, bị mắng, cô lập và phê bình. Hàn Kim Ngọc đã làm thật, còn có một đứa nhỏ làm chứng cứ, nhưng ngược lại không có việc gì? Thậm chí còn có người đồng tình, bội phục Hàn Kim Ngọc, cảm thấy cô ta vì sinh con, tất cả đều có thể chịu đựng, là một người vợ tốt!

Thật là khiến cho người ta không biết nói cái gì cho phải.

Sau khi Lão Lục và Vương Quốc An bị đánh gục, quyền quản hạt trị an của huyện thành rơi một nửa vào trong tay Hàn Thanh Tùng. Trị an cả huyện chịu một kích, mọi người còn oán giận trộm vặt móc túi, vào nhà trộm cắp, mượn gió bẻ măng, đột nhiên biến mất trong một đêm. Xã viên và người dân trong thành đều ủng hộ, rối rít nói Cục công an làm việc thật tốt, đả kích người xấu rất tốt, mọi người rốt cục có thể có một cái Tết thật an lành rồi.

Khu Ủy khen ngợi Cục công an huyện, danh vọng của Hàn Thanh Tùng ở Cục công an, Cách Ủy Hội dâng cao chưa từng có.

Một khối đá lớn trong lòng Lâm Lam cũng rơi xuống đất, những kẻ xấu này bị đả kích, trị an trong huyện không còn hỏng bét rối loạn như trong cốt truyện cũ nữa, nguy hiểm kiếp trước của Hàn Thanh Tùng hẳn là đã giải trừ hơn phân nửa.

Đảo mắt đã đến mùa xuân, Lâm Lam và Hàn Thanh Tùng dẫn bọn nhỏ về nhà ăn năm mới.

Mùng tám tháng chạp năm ngoái Tổng lý qua đời, mùng chín tất cả các tờ báo đều đăng tin báo tang, chân dung người chết, nhân dân cực kỳ bi thương, muốn tổ chức hoạt động thương tiếc quy mô lớn. Mà các tờ báo như “Nhật báo nhân dân”, “Văn hối báo” dưới sự khống chế của tổ bốn người lại biểu đạt là không cho phép nhân dân tổ chức hoạt động thương tiếc quy mô lớn, hơn nữa lại còn áp súc quy cách trang báo báo tang và Lễ truy điệu. Hơn nữa còn nhấc lên cuộc vận động lật lại bản án phản kích hữu khuynh phê Lâm phê Khổng, không cho phép tưởng niệm quy mô lớn.

Cho nên dân gian tự phát tổ chức rất nhiều hoạt động tưởng niệm, cũng dẫn phát không ít xung đột, sau đó thủ đô còn xảy ra vụ lớn.

Huyện của bọn họ bởi vì đã xóa sổ được đội gây sự của Lão Ngũ và Lão Lục, cho nên im ắng không có dị động. Cách Ủy Hội huyện và công xã đều tổ chức hoạt động tưởng niệm, hoạt động tưởng niệm trong dân gian cũng ngay ngắn trật tự, không hề hỗn loạn giống như những địa phương khác.

Khi gió xuân thổi tan bang giá, thổi bừng địa địa, thổi cho hồng hạnh nở hoa, các xã viên bắt đầu cày bừa gieo trồng vụ xuân. Đại đội thôn Sơn Nhai bởi vì đã có máy kéo, nên đã sớm vùi đầu bận rộn, chẳng những canh tác cho đại đội mình, còn muốn đi hỗ trợ những đại đội khác, có thể kiếm thêm tiền thu vào cho đại đội.

Có máy kéo hỗ trợ, các xã viên cũng không cần bận rộn kéo cày, có thể nhẹ nhàng hơn rất nhiều, mọi người vô cùng vui vẻ.

Nhưng công việc ở Cách Ủy Hội huyện gần đây nhưng có chút vất cả, thật sự là thay đổi xoành xoạch, một ngày một chính sách khác, một lát một vận động, khiến cho mọi người có chút không chịu nổi. Sau đó Cách Ủy Hội thương lượng, các công xã nên trồng trọt thì đi trồng trọt, vận động thì để đội tuyên truyền làm, như vậy cả hai bên đều không trễ nãi.

Dù sao, không có dân chúng nguyện ý trễ nãi chuyện trồng hoa màu để phê bình cái này ý kiến cái kia.

Đảo mắt đã tiến vào tháng tư, Lâm Lam đang bề bộn với tiến độ của phòng nghiên cứu bảo thạch, cho nên cũng không đi quản chuyện tuyên truyền.

Kỹ sư Ngô và kỹ sư Lý vui vẻ giao mấy khối ngọc bích sáng lớn bằng ngón tay út cho Lâm Lam: “Tổ trưởng, thành công!”

Lâm Lam cầm lên nhìn nhìn, ai nha, ngọc bích thật là khả ái!

“Tôi đây phải đi gọi điện thoại cho Khu Ủy.” Lâm Lam cầm lấy mấy khối bảo thạch rồi dùng vải nhung bọc lại, vui mừng nói: “Hai vị Lão sư và các thợ thủ công có thể nghỉ ngơi hai ngày. Lúc trước thật sự là mệt chết rồi.”

Những kỹ thuật viên và thợ thủ công này, khi làm việc rất khắc khổ lại có trách nhiệm, đã làm thì sẽ không chịu nghỉ ngơi, thật sự là cần cù chăm chỉ.

“Đây không phải là chuyện chúng tôi nên làm hay sao!” Mệt chết ở chỗ này, còn hơn là phải chịu đựng cán bộ ở nông trường Ngũ Thất rồi lại phải lao động cải tạo, huống chi ở chỗ này có ăn có uống có người chiếu cố, rất tốt.

Lâm Lam đạp xe đạp trở lại Cách Ủy Hội gọi điện thoại, đội tuyên truyền đang dùng loa lớn đọc các loại văn kiện giấy tờ Trung Ương ban xuống, phê bình cái này xử lý cái kia, những phòng làm việc khác thì có việc riêng của mình. Chẳng qua là âm sắc của loa quá kém, thật sự là có chút quấy rầy.

Đánh điện thoại qua, là chủ nhiệm Phương nghe máy.

Lâm Lam báo tin mừng cho ông, “Chủ nhiệm Phương, thành công rồi. Chúng ta có thể bắt đầu nghĩ cách mở rộng.”

Giọng nói của Chủ nhiệm Phương có chút trầm trọng, “Đồng chí Lâm Lam, chuyện này. . . . . . Chúng ta tạm hoãn. Tất nhiên, cô yên tâm, tiêu dùng của phòng nghiên cứu sẽ không thiếu đi, phải tiếp tục nghiên cứu. Chẳng qua là thành quả thì các cô giữ lại trước đã, không nên tùy ý giao cho người khác.”

Lâm Lam suy nghĩ một chút, “Chủ nhiệm Phương, có phiền toái gì sao? Nếu thật sự có phiền toái, trước tiên chúng ta cứ đóng cửa phòng nghiên cứu cũng không có gì cả.”

Chủ nhiệm Phương: “Cô không nên lo lắng, không ảnh hưởng đến mọi người. Các cô chỉ cần làm chuyện của mình thôi, phải tin rằng, sau mưa gió chính là cầu vồng.”

“Được, Chủ nhiệm Phương, chúng tôi sẽ ghi nhớ.”

Cúp điện thoại, Lâm Lam suy nghĩ một chút rồi đi tìm Hàn Thanh Tùng.

Cô bước đi nhẹ nhàng đi vào Cục công an, mấy cành hoa đào ngoài của đang nở rộ, cô hơi dừng lại rồi mới đi vào, vừa lúc đụng phải Phó cục Lý đẩy cửa đi ra ngoài, anh ta giận đến sắc mặt xanh mét, buồn bực tông đầu ra ngoài, thiếu chút nữa đã đụng vào Lâm Lam.

Lâm Lam vội vàng né tránh.

Lâm Lam đi đến cửa, đặt tai lên trên cửa nghe ngóng, bên trong không có động tĩnh gì, vậy thì vì sao Phó cục Lý lại tức giận thành con cá nóc vậy? Hai vợ chồng cũng thật giống nhau mà.

Lúc này cửa mở ra từ bên trong, Hàn Thanh Tùng vừa lúc đi ra ngoài, lỗ tai của âm Lam đã nghe đến trên bụng anh.

Hàn Thanh Tùng: “. . . . . .”

Lâm Lam đứng lên, cười nói: “Các anh đây là làm sao vậy?”

“Không có chuyện gì.” Hàn Thanh Tùng mở cửa để cô đi vào.

Trong phòng còn có Cao Vệ Đông, cũng là vẻ mặt xanh mét, thấy Lâm Lam đi vào thì anh ta lập tức nặn ra một nụ cười, “Khiến Lâm cán sự chê cười rồi.”

Lâm Lam bày ra vẻ mặt bình tĩnh: “Phó cục Cao, tôi cũng không biết gì cả.”

Cao Vệ Đông nhún nhún vai, “Lão cục trưởng phải về hưu rồi.”

Meo~~ Lâm Lam tỏ vẻ hiểu rõ. Cô cười cười, tỏ vẻ mình không lẫn vào, cô nói với Hàn Thanh Tùng: “Cục trưởng Hàn, em muốn nói chút chuyện với anh.”

Hàn Thanh Tùng nhìn Cao Vệ Đông một cái.

Cao Vệ Đông lập tức lên tiếng, “Vừa lúc tôi có việc, xin lỗi không tiếp được.”

Nhìn bóng lưng Cao Vệ Đông rời đi, Lâm Lam hé miệng cười cười, “Anh Ba, mới vừa rồi Phó cục Lý là bị anh đánh sao?”

Hàn Thanh Tùng: “Tại sao anh phải đánh hắn?”

“Vậy anh ta bị sao vậy?”

“Cao Vệ Đông tạm nhậm chức Cục trưởng.”

“Đã hiểu.” Phó cục Lý tâm tâm niệm niệm nhiều năm như vây, trước kia cả ngày đề phòng Cao Vệ Đông, sau đó lại nhằm vào Hàn Thanh Tùng, kết quả cuối cùng ngược lại vẫn là Cao Vệ Đông tạm nhận chức Cục trưởng. Cô cười nói: “Vậy bây giờ anh và anh ta là phó cục, sau này Cao cục là chính rồi.”

Hàn Thanh Tùng gật đầu, nhặt ra mấy cánh hoa đào ở trên tóc cô.

“Vậy mà vừa rồi anh còn tỏ vẻ như vậy với người ta.” Lâm Lam học vẻ mặt Hàn Thanh Tùng một chút, nhìn người ta một cái, người ta đã đi, thật là lãnh đạo biết chăm sóc.

Hàn Thanh Tùng nhìn cô, “Không phải là em nói có việc sao?”

Lâm Lam nói cho anh biết lời nói của Chủ nhiệm Phương.

“Vậy thì không có gì, vẫn như trước thôi.”

“Chủ nhiệm Phương nói không thể giao cho bất kỳ kẻ nào khác, có phải là đại biểu sẽ có người đến đoạt hay không?”

“Hiện tại cũng không có giá trị gì, cướp đi làm cái gì chứ?” Hàn Thanh Tùng: “Để cho Lưu Kiếm Vân phái hai người đến tuần tra đi.”

“Em chính là có ý này.” Lâm Lam cười lên.

Hàn Thanh Tùng nhìn thấy cô rốt cục cũng vui vẻ, trong lòng cũng thả lỏng. Mấy ngày trước Tổng lý qua đời chính là thời gian khó khăn nhất của cô ở Cách Ủy Hội, suốt một tuần không ăn uống được, qua năm mới rồi mà người còn ỉu xìu.

Ăn xong cơm trưa, Lâm Lam phải đi viết thư, bây giờ cô đã liên hệ được với đội Địa chấn và đài Địa chấn.

Lúc ban đầu cô đọc một vài bài báo và báo cáo phát biểu về động đất, phát hiện một chút sai lầm do không đủ nghiêm cẩn, viết thư cố vấn, không nghĩ đến lại nhanh chóng nhận được hồi âm, cảm ơn cô thật tình chỉ ra chỗ sai, sau đó đã liên hệ với nhau. Cô còn viết ra một chút kinh nghiệm, cùng với một chút nhận thức học tập do mình tổng kết thành văn sau đó gửi cho đài Địa chấn, phát biểu cho tờ báo của bọn họ.

Trước mắt cô đang chuẩn bị một quyển sách phổ cập khoa học về động đất, định dùng tiếng nói thông tục dễ hiểu, phổ cập một chút kiến thức cho người dân về động đất, đoán chừng hết tháng này sẽ được đưa đi in ấn.

Cô bày tỏ ý nghĩ này với đài Địa chấn và nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của họ.

Đến trưa lúc cô đang bận bận rộn, chờ Hàn Thanh Tùng đến tìm cô thì mới phát hiện ra đã bốn giờ rưỡi chiều.

“Hôm nay cốc vũ, chúng ta về nhà làm trứng tráng hương thung ăn đi.” Lâm Lam đứng lên, giãn thân thể. Cô dọn dẹp bàn làm việc một chút, cất kỹ một số văn kiện và sách báo, tránh để bị người khác không cẩn thận làm loạn.

Hàn Thanh Tùng cầm lấy túi xách của cô, “Đi thôi nào.”

Lâm Lam và Hàn Thanh Tùng cùng đi về nhà, trên đường cô còn nói thầm: “Con thứ ba của chúng ta có phải nên về nhà không?”

Ăn năm mới xong thì Tam Vượng trở về thủ đô huấn luyện, tháng ba đã đi Nhật Bản tham gia một trận thi đấu bơi lội Châu Á, hiện tại đã trở về rồi. Nếu như kế tiếp không có thi đấu, cậu bé có thể về nhà một chuyến.

Hàn Thanh Tùng chỉ nghe cô nói, rất ít lên tiếng, bởi vì anh căn bản không biết con trai tham gia thi đấu gì lúc này, cũng không biết thằng bé có trở về hay không.

Bọn họ về đến nhà, bọn nhỏ còn chưa về, Lâm Lam nói với Hàn Thanh Tùng: “Anh Ba, anh đi ngắt lấy mần hương thung bên kia đi.” Chỗ chân tường trong viện có mấy cây hương thung, vóc người anh cao, không cần giẫm lên cái gì cũng có thể ngắt được.

Hàn Thanh Tùng lại cầm sàng đi ngắt, bắt đầu ngắt lấy ngọn hương thung.

Lâm Lam lại bổ sung một câu: “Phải non đó, không nên dùng sức bấm.” Sức lực anh khá lớn, dùng ít sức là có thể bấm gãy rồi, có vài ngọn đã già không thể ăn được.

Hàn Thanh Tùng nhìn cô một cái, “Nhẹ một chút là được, đã hiểu.” Trong giọng nói còn mang theo chút cố ý trêu chọc cô.

Lâm Lam: “Anh Ba, đối xử với nữ đồng chí thuần khiết, anh cũng phải thuần khiết một chút.”

Hàn Thanh Tùng: “Anh không thuần khiết sao?”

Lâm Lam ha hả, đi vào nhà bận việc, cô lấy túi gạo ta, buổi tối quyết định làm bánh bột ngô rồi chưng thêm gạo.

Năm nay trong huyện có thu mua gạo Đông Bắc, từng hạt tròn tròn, đặc biệt thơm. Dân bản xứ ăn gạo không quen, nói gạo ăn không đủ no, đã tiện nghi cho Lâm Lam, bọn họ không mua thì cô vừa lúc mua nhiều một chút.

Cô vo sạch gạo, giữ lại cả nước vo gạo mà ngà sữa, sau đó cho gạo vào trong một cái chậu tráng men, đổ vào bên trong một lượng nước với tỷ lệ nhất định, dùng ngón tay đo lường. Rồi lại gọt khoai tây, củ cải trắng, buổi tối chưng củ cải trắng và khoai tây ăn, trong nhà còn có thịt khô, trực tiếp cắt khối cho vào là được.

Món chính còn có mấy cái bánh bột ngô lên men, khẳng định là không đủ ăn, cô lại nấu nước nóng nhồi kỹ bột bánh, xoa dầu muối, rải hành và vừng lên, trực tiếp cuốn lại, chính là bánh dương tử của người địa phương.

Một nồi hầm cách thủy, phía trên chưng cơm tẻ và bánh dương tử, dưa muối, một nồi khác để làm món trứng gà hương thung.

Ngọn hương thung mùa xuân vừa non vừa thơm, hái xuống rửa sạch, dùng muối tinh bóp sạch, sau đó giũ hết phần muối thừa, có thể cắt đoạn ngắn, hoặc là trực tiếp cho vào trong trứng gà óng ánh vàng kim. Hương thung ngập trong dầu nóng và trứng gà nhanh chóng chín đều rồi lại có hương thơm bay ra, người lớn trẻ con đều thích ăn.

Năm nay điều kiện kinh tế tốt hơn, đội sản xuất cũng cho bọn họ dầu, những công xã khác cũng đưa, mỗi người nửa tháng còn có gần nửa cân dầu, hiện tại nhà cô không thiếu dầu. Lâm Lam lại thêm hai muôi, món ăn màu vàng óng ánh, đặc biệt muốn ăn.

Xào trứng gà hương thung xong, đáy nồi còn có dầu, Lâm Lam bảo Hàn Thanh Tùng cắt một nắm rau hẹ, rửa sạc, cắt nhỏ rồi trộn với trứng gà trực tiếp xào một nồi trứng gà rau hẹ.

Rau hẹ mùa xuân ngon vô cùng, tráng trứng thì ăn rất ngon.

Đang bề bộn, bọn nhỏ tan học trở lại, cùng đi còn có Thẩm Ngộ.

Mạch Tuệ và Nhị Vượng chạy vào, “Mẹ, sao mẹ không đợi chúng con trở về rồi nấu cơm.”

Lâm Lam cười nói: “Mẹ và cha con trở về sớm, nên làm trước.”

Thẩm Ngộ đến đây thăm hỏi, mang theo một bọc ngân nhĩ và hoa bách hợp, “Nhà xưởng phát nhưng em không ăn, mang đến cho tổ trưởng.”

Cậu không chịu gọi Lâm Lam là dì hoặc là thím, lại không muốn gọi là cán bộ Lâm quá xa lạ, cho nên mỗi lẫn vẫn gọi là tổ trưởng, Lâm Lam cũng không nói gì.

Vốn là cuối tháng mùa đông năm ngoái nhà xưởng đã tổ chức cuộc thi, sau đó lại bởi vì có một số việc trì hoãn, lại thêm Tổng lý qua đời, nên đã kéo dài đến tháng chạp.

Thẩm Ngộ và Yến Yến đều thi đậu, Thẩm Ngộ càng xuất sắc hơn, thi đậu liền trực tiếp trở thành công nhân chính thức, không cần học việc. Còn Yến Yến thì phải học việc từ nửa năm đến một năm, xem thành tích, nếu như tốt thì có thể chuyển chính thức.

Điều khiến cho người ta kinh ngạc chính là Thái Hoa cũng thi đậu, bây giờ cũng đang học việc.

Sau khi Thẩm Ngộ vào làm việc trong xưởng thì nhanh chóng quen thuộc với cơ giới và nghiệp vụ canh cửi, hỗ trợ cải tiến một chút điểm yếu của quá trình dệt vải, chẳng hạn như các loại vấn đề dễ dứt chỉ hay là máy móc hỏng hóc. Cậu thường xuyên tích cực chủ động giúp nhà xưởng giải quyết vấn đề, nâng cao hiệu suất, cộng thêm cậu có học vấn lại lớn lên tuấn tú, làm việc khiêm tốn, bây giờ đã thay thế được Liễu Hạo Triết trở thành thanh niên được hoan nghênh nhất ở nhà máy dệt.

Lâm Lam hàn huyên mấy câu với cậu, thuận tiện hỏi một chút chuyện của Yến Yến, “Tại sao không gọi Yến Yến cùng đến chơi?”

Thẩm Ngộ: “Cô ấy ở cùng bạn.”

Cậu ở Tổ Kỹ thuật, Yến Yến ở Tổ Sản xuất, bọn họ không phải ngày ngày ở chung một chỗ.

Lâm Lam cũng không hỏi nhiều.

Mạch Tuệ lấy ra một phần báo chí cho Lâm Lam nhìn, “Mẹ, mẹ nhìn xem!”

Lâm Lam liếc mắt liền thấy tên Hàn Mạch Tuệ, mặt mày cong cong, “Con gái của mẹ lại có bài viết được đăng báo sao?”

Mạch Tuệ tiếp tục lật, “Có ạ!”

Lâm Lam lại thấy tên Hàn Vượng Quân, khen: “Hai chị em các con, thật không hổ là một cặp song sinh, làm gì cũng cùng nhau, đăng báo cũng cùng nhau.”

Mạch Tuệ cười cười, lại lật mở một tờ, “Mẹ nhìn xem.”

Lâm Lam lại thấy tên Thẩm Ngộ, cậu ấy biết một bài về chủ đề làm sao để nâng sao năng suất dệt vải, bài viết của cậu ấy, Mạch Tuệ và Nhị Vượng cùng được đăng trên báo tỉnh.

Lâm Lam gật đầu, thật cao hứng vì bọn nhỏ, “Mẹ rất kiêu ngạo.”

Mạch Tuệ: “Mẹ, lần này không phát bút máy nữa, con nhận được năm đồng, em trai và anh Thẩm Ngộ mỗi người bốn đồng. Ha ha.”

“Thật sao?” Lâm Lam cảm thấy thật rất tuyệt, vui mừng vì bọn nhỏ, “Nhìn xem, các con nhỏ như vậy đã có thể kiếm tiền rồi.” Cô nói với Hàn Thanh Tùng đang xem báo: “Anh Ba, anh có nghe thấy không?”

Hàn Thanh Tùng gật đầu, “Nghe thấy.”

Lâm Lam liền quay đầu lại nhìn Đại Vượng và Tiểu Vượng.

Đại Vượng đang nói chuyện với Thẩm Ngộ, cậu bé quyết đoán quay đầu đi không nhìn Lâm Lam. Ánh mắt của Lâm Lam thất bại có chút mất mác, cũng may áo bông nhỏ rất săn sóc, Tiểu Vượng vui sướng hài lòng địa nói với Lâm Lam: “Mẹ, Lữ đoàn trưởng nói sau này mỗi tháng ít nhất sẽ cho con sáu đồng.”

Lâm Lam ánh mắt đều sáng lên, “Thật sao? Lữ đoàn trưởng tốt như vậy à!”

Năm ngoái Tiểu Vượng hỗ trợ biểu diễn, mặc dù đoàn ca múa không trả tiền, nhưng thời điểm sắp ăn tết thì Lữ đoàn trưởng cho hai mươi cân bột mì, năm cân thịt, mười cân trứng gà, năm cân dầu phộng, ba cân điểm tâm, hai cân đường!

Bọn nhỏ thật là càng ngày càng xuất sắc rồi!

Cô cười nói: “Các con ưu tú như thế, khiến cho cha mẹ có áp lực thật to a. Lúc ăn Tết cha cũng lập công lớn, chỉ có mẹ là rơi ở phía sau. Năm nay mẹ cũng phải phấn khởi tiến lên mới được.”

Cô lại quay đầu đi nhìn Đại Vượng.

Đại Vượng thính tai giật giật, quyết đoán nói với Thẩm Ngộ: “Anh Thẩm Ngộ, nhà máy dệt của bọn anh có đội bóng rổ không?”

Thẩm Ngộ nhịn cười, “Có, anh cũng gia nhập.”

Đại Vượng: “Cơm nước xong cùng nhau chơi một lát đi.”

Nhị Vượng: “Tính thêm em nữa.”

Tiểu Vượng: “Còn có anh Cao Lăng nữa, em ghi danh thay anh ấy.”

Mặc dù con trai lớn lãnh khốc vô tình đối với mình như vậy, Lâm Lam vẫn rất vui vẻ làm cho con một đĩa ớt cay.

Ớt đỏ thượng hạng băm nhỏ, cho vào mấy hạt hoa tiêu, trực tiếp múc một chước dầu sôi trong nồi ra giội lên, xèo một tiếng thơm nức cả phòng.

Còn có tiêu ngâm năm ngoái nhà mình tự ngâm, thật là vừa tươi ngon vừa đẹp mắt, đáng tiếc không có tủ lạnh, dễ bị lên men, sau đó sẽ trở thành tiêu ngâm hơi chua. Kết quả lại khai phá được thêm một khẩu vị mới, Đại Vượng ăn được cũng thật vui vẻ.

Loại ớt đỏ này, vẫn là đại đội Vĩnh Tinh cho, là Nhậm Hồng Hà tự mình đưa đến.

Năm ngoái công xã Sơn Thủy thay đổi nhiệm kỳ mới, Nhậm Hồng Hà được Cách Ủy Hội huyện bổ nhiệm làm Chủ nhiệm Cách Ủy Hội công xã Sơn Thủy, bí thư chi bộ đảng, tương đương với bí thư kiêm trấn trưởng của hương trấn chính phủ..

Nhậm Hồng Hà thật không nghĩ đến bà còn có thể được tuyển chọn, sau đó hỏi thăm nhiều mặt, bà cảm thấy hẳn là Hàn Thanh Tùng và Lâm Lam nói giúp cho mình.

Chủ yếu là Hàn Thanh Tùng.

Bà cũng không vì chuyện này mà nói cám ơn, dù sao Hàn Thanh Tùng người ta cũng chưa từng nói qua chuyện muốn ủng hộ bà. Bà chỉ thừa dịp đi đến  hồi báo công việc, biếu cho Lâm Lam chút ớt, dù sao ớt sau này nhà Lâm Lam ăn đều do bà quản.

Lâm Lam đưa tiền người ta không nhận, sau đó cũng theo ý bà.

Hiện tại trên cửa nhà Lâm Lam còn treo từng chuỗi dây ớt đỏ, các gia đình trong đại viện có ai muốn ăn cay thì đều đến chỗ cô.

Lúc ăn cơm, Lâm Lam nhìn Đại Vượng cầm bánh dương tử chấm chấm vào trong đĩa ớt cay, cảm thấy sao đứa bé này lại không sợ cay vậy.

Mặc dù Đại Vượng không ngẩng đầu, nhưng cũng có thể cảm nhận được ánh mắt cô rơi vào trên người mình, cậu khó hiểu một chút, ngẩng đầu nhìn cô, “Mẹ, mẹ có muốn không?”

Lâm Lam lắc đầu: “Không cần, không cần. Có thơm hay không?”

Đại Cượng gật đầu: “Rất thơm.”

Tiểu Vượng dùng đầu đũa chấm vào trong đĩa, “Anh cả để em nếm thử xem.” Cậu bé nếm thử một miếng, lập tức nhè đầu lưỡi ra quạt gió, “Quá cay quá cay.” Cậu bé cầm cốc lên đi đổ nước uống.

Lâm Lam: “Đừng uống nước nóng.”

Nhắc nhở hơi chậm chút, Tiểu Vượng uống vào một ngụm nước nóng, càng cay hơn, “A ——“

Nhìn vẻ mặt khoa trương kia, tất cả mọi người cười lên.

Ăn cơm xong, Đại Vượng và Thẩm Ngộ đi chơi bóng, bọn nhỏ cũng đi theo chơi, Lâm Lam và Hàn Thanh Tùng ở nhà đọc sách.

Hơn bảy giờ, nhân viên truyền tin ở bên ngoài gọi: “Hàn cục, cán bộ Lâm, có hàng.”

Lâm Lam lại lôi kéo Hàn Thanh Tùng nhanh đi ra ngoài xem một chút, “Hàng từ đâu đến vậy?” Cô chỉ thấy nhân viên truyền tin đẩy một chiếc xe đấy tay bằng gỗ, phía trên đặt hai cái rương da, trong đó một cái cực lớn, dài đến hơn một mét, còn dán giấy niêm phong, viết Hàn Vượng Dân.

“Từ thủ đô đến.” Nhân viên truyền tin đưa hóa đơn gửi hàng hóa cho bọn họ ký tên, để bọn họ ký nhận.

Lâm Lam ký hóa đơn, cười nói: “Chắc là Tam Vượng muốn trở về, trước tiên gửi đồ về. Anh Ba, mau xách vào trong nhà cho con đi, đừng để lộn xộn.”

Hàn Thanh Tùng một tay xách một cái rương, vốn cho là bên trong chỉ là quần áo hoặc là chút lễ vật mà thôi, không nghĩ đến lại rất nặng.

Anh thật hoài nghi Tam Vượng cho đá vào bên trong, dùng thêm chút sức lực mới cầm được hai cái rương đi vào trong nhà.

Sau khi vào nhà, Lâm Lam sợ anh làm rơi rương, nên đã tiến lên, “Anh Ba, đưa một cái để em xách cho.”

Cô thấy Hàn Thanh Tùng xách rất dễ dàng, cho là rất nhẹ.

Hàn Thanh Tùng không đưa cho nàng, “Nặng lắm, em đẩy cửa ra đi, để anh xách vào.”

Lâm Lam đẩy cửa nhà cho anh, để cho Hàn Thanh Tùng đặt hai cái rương ở giữa gian phòng phía tây. Bởi vì không phải là đồ của mình, bọn nhỏ cũng sẽ không lộn xộn động vào, đây cũng là quy củ nhà bọn họ.

Lúc này mấy người Thẩm Ngộ đã chơi bóng trở lại, Thẩm Ngộ tạm biệt rồi trở về nhà máy dệt.

Lâm Lam cho cậu một hũ đường trắng để cậu mang về, “Bình thường nhớ uống chút nước đường trắng.” Lúc này dinh dưỡng không đầy đủ, dễ bị tuột huyết áp …, uống chút nước ngọt cũng có thể dự phòng.

Thẩm Ngộ cũng không từ chối, “Cám ơn tổ trưởng.”

“Trời tối rồi, quan sát kỹ một chút.” Lâm Lam dặn dò cậu.

Thẩm Ngộ tạm biệt đi bộ trở về, ở cửa đại môn thời điểm cùng phòng thường trực đại gia nói hai câu nói, sau đó Hồi khu túc xá.

Thời điểm đi đến một chỗ hẻo lánh u ấm dưới đường, một người đột nhiên từ bóng cây nhào vào trong lòng ngực của cậu, nức nở, “Anh Thẩm Ngộ, anh đã về rồi.”

Thẩm Ngộ bối rối đẩy cô ta ra, “Thái Hoa? Có chuyện gì vậy?”

Thái Hoa nức nở, khóc đến ánh mắt có chút sưng đỏ, “Anh Thẩm Ngộ, anh giúp em đi, có người quấy rầy em.”

Thẩm Ngộ nhíu mày, “Người nào? Em nói cho anh biết, anh đến Cách Ủy Hội tố giác hắn.”

“Không, không được, hắn rất lợi hại, hắn sẽ khiến anh mất việc mất.” Thái Hoa cúi đầu đất nức nở, một bộ dạng yếu đuối.

“Em nói là Chủ nhiệm sao?” Thẩm Ngộ nhìn cô ta, “Nếu quả thật là như vậy, thì em không cần sợ, ngày mai anh đi tìm Cục trưởng Hàn.”

“Không được!” Sắc mặt Thái Hoa tái nhợt, “Không được, chẳng lẽ anh muốn khiến em không mặt mũi gặp người khác nữa sao?”

Thẩm Ngộ: “Hắn làm gì em rồi?”

“Thế thì không có. Nhưng. . . . . . Nhưng nói ra ngoài cũng không dễ nghe mà.” Thái Hoa cầu khẩn nhìn cậu, “Anh Thẩm Ngộ, anh ngàn vạn đứng nói ra, nếu không em thật không mặt mũi gặp người khác, chỉ có thể nhảy sông tự vẫn thôi.”

“Nếu như hắn thật quấy rầy em, chúng ta phải đi báo cảnh sát, không thể nuông chiều hắn được.”

“Ai nha, tại sao anh lại nghe không hiểu chứ?” Thái Hoa gấp đến độ giậm chân, “Hắn quấy rầy em, nhưng cũng không thành, nếu anh đi báo cảnh sát, đây không phải là để cho tất cả mọi người biết rồi sao? Em còn có mặt mũi nào gặp người chứ?”

Thẩm Ngộ đã hiểu, “Vậy thì em không nên hành động một mình.”

“Cho nên em mới đến tìm anh đó, sau này ăn cơm em có thể đi cùng với anh sao? Có ngươi cùng đi, hắn cũng không dám. . . . . .” Thái Hoa mong đợi nhìn cậu.

Thẩm Ngộ: “Thái Hoa, thật xin lỗi, anh không có nhiều thời gian như vậy. Công việc của chúng ta không giống nhau, thời gian cũng không đồng bộ.”

“Em có thể đợi anh!” Thái Hoa kiên trì.

Thẩm Ngộ do dự một chút, vẫn là kiên quyết cự tuyệt, “Thật xin lỗi, nếu như em có phiền toái, chúng ta đi tìm Hàn cục báo cảnh sát, nếu như không có phiền toái, anh không thể vẫn phụng bồi em được.”

Cậu khẽ vuốt cằm, tạm biêt rồi trở về.

Thái Họa nhìn bóng lưng của cậu mà trong lòng thật lạnh thật lạnh, kiếp trước kiếp nầy, Thẩm Ngộ đều ra vẻ đạo mạo ngụy quân tử! Hắn đối với sự nguy hiểm và phiền toái mình làm như không thấy!

Kiếp trước, anh ta và Thường Minh Yến cùng đi làm ở nhà máy dệt, lúc ấy cô ta không thi đậu nhưng vẫn muốn ở lại, nên đã ở nhờ ở ký túc xá của Thường Minh Yến, ngủ cùng một cái giường với cô ta. Khi đó cô ta cả ngày giặt quần áo cho các công nhân viên chức trong nhà máy dệt, dùng chuyện này để kiếm tiền kiếm lương thực sống tạm.

Sau đó cô ta quá mệt mỏi, tay cũng bị ngâm đến hỏng, kiên trì không được nữa, nên cô mới tìm việc khác.

Sau đó cô ta gặp phải kế toán Liễu, một đàn ông truyền kỳ mà cô ta phải nhìn lên. Hắn ta có thủ đoạn và hoa dạng phi phàm, có thể làm cho người ta dục tiên dục tử. Hắn đối với cô ta ôn nhu thể thiếp, che chở thương yêu, hắn còn dạy cô ăn mặc, làm cho cô trở nên càng ngày càng xinh đẹp. Cô ta cho là mình đã gặp được người đàn ông tốt, muốn cùng hắn sống cả đời nhưng sau khi tên kia dạy cô làm sao lấy lòng đàn ông, sau đó để cho cô. . . . . .

Lúc ấy cô ta khóc đến chết đi sống lại, nhưng hắn ta cũng không có bắt buộc cô, còn để cho cô tự mình quyết định.

Cô đã trở lại tìm Thẩm Ngộ và Thường Minh Yến, cô thật hi vọng anh ta có thể giúp mình!

Nhưng khi đó anh ta cũng như vậy, anh ta nói: “Thái Hoa, thật xin lỗi, tôi bất lực.”

Anh ta là nhân viên kỹ thuật, anh ta có thể giúp cô giải quyết vấn đề công việc, tại sao lại bất lực chứ?

Cho dù anh ta có lấy tiền ra giúp cô đi cửa sau trước thì sau này cô cũng có thể trả cho anh ta mà

Nhưng anh ta lại nói là không thể ra sức.

A.

Một cô gái nhỏ nhu nhược như cô, người trong nhà cũng không có bản lĩnh, cô đi theo bọn họ đến nhà máy dệt, không phải là hy vọng bọn họ có thể giúp cô một chút sao?

Nhưng bọn họ, không làm gì cả!

Cho nên cô chỉ có thể trở về tìm người nam nhân kia.

Bọn họ trơ mắt nhìn cô, thậm chí nhe răng cười đẩy cô một cái, khiến cho cô rơi vào vực sâu bóng tối. Cho nên, kẻ ma quỷ đạp lên tội lỗi và trừng phạt mà trọng sinh như cô, là do bọn họ đích thân tạo nên, nếu như bị ma quỷ thương tổn, bọn họ cũng đừng oán hận cô.

Kiếp trước cô ta chỉ là học sinh bé nhỏ không đáng kể, lúc mới đầu có rất nhiều thứ không thể tiếp xúc được, sau đó đã từng bước leo lên, rốt cục tiếp xúc đến thế lực trọng yếu.

Đáng tiếc a, thế lực mà kiếp trước cô phải nhìn lên kia, lần này lại không chịu nổi một kích như vậy, đã bị Hàn Thanh Tùng thu thập. Hơn nữa Liễu Hạo Triết, cô không nghĩ đến hắn lại bị bắt, cô cũng không còn nghĩ đến Hàn Thanh Tùng lại không chết.

Cả đời này rất nhiều thứ không giống với lúc trước nữa, cô ta cũng nghĩ không thông, chẳng lẽ bởi vì chính mình trọng sinh nên mới đưa đến biến hóa thế này.

Cô ta dự định tạm thời không suy nghĩ nhiều nữa, đợi đến khi Văn cách kết thúc rồi hãy nói.

Cô ta thừa dịp ban đêm đi đến ký túc xá của Chủ nhiệm Cách Ủy Hội nhà máy, chủ nhiệm cũng được phân nhà lầu, chẳng uqa ở trong xưởng còn có ký túc xá trực ban, làm như vậy để làm việc dễ dàng.

Trương Hi Vọng đã bị cô ta thu phục vào năm ngoái, cho nên tình thế của hắn cũng không phức tạp. Kiếp trước thêm hai năm nữa thì Trương Hi Vọng sẽ rơi đài, bởi vì hắn là con riêng của một thủ lĩnh Ngụy quân bị xử bắn nào đó, sau đó đã bại lộ rồi bị đối thủ cạnh tranh nhân cơ hội giết chết, cho đến sau năm 80 mới được sửa lại án sai. Thái Hoa đã lợi dụng chuyện này để nắm lấy hắn, lợi dụng thủ đoạn của mình để nắm hắn trong tay, ăn Trương Hi Vọng đến gắt gao, để cho hắn không hứng thú với đàn bà khác.

Trương Hi Vọng nhìn thấy cô ta đi vào, sắc mặt vui mừng, “Tiểu Thái Hoa, anh chờ em đã lâu, mau đến đây!”

Thái Hoa bĩu môi, “Chờ em làm gì, dù sao cũng không có chuyện tốt.”

Trương Hi Vọng lập tức lấy ra một bao bố nhỏ, “Nhìn xem anh mua cho em cái gì.”

Thái Hoa mở ra nhìn một chút, bên trong có một hộp son môi, một cây bút vẽ mày, còn có một hộp phấn. Cô ta cười lên, “Thế này cũng không tệ.”

“Tối nay ở lại. . . . . .” Trương Hi Vọng bắt được tay cô.

Thái Hoa cười lạnh, “Chỉ có chút ít đồ như vậy, anh nghĩ cũng thật tốt đó.”

“Vậy. . . . . . Một lát, vậy một lát thôi.” Trương Hi Vọng hấp tấp nhào lên trên người cô ta, “Đã mấy hôm rồi.”

“Gần đây em thấy Thẩm Ngộ và Lưu Yến Yến không quá thuận mắt.” Thái Hoa cũng không cự tuyệt, ngồi lên trên đùi hắn, cho hắn nếm chút ngon ngọt.

“A. . . . . . em, em muốn đuổi. . . . . . đuổi bọn họ đi sao?”

“Không phải, như vậy thật không có ý nghĩa. Chẳng qua. . . . . . Cũng không thể khiến bọn họ thư thái không phải sao” Thái Hoa cười nhẹ một tiếng.

Một lát sau, Thái Hoa rời đi, khóe miệng chứa nụ cười lạnh.

Mình không bao giờ cô gái hèn mọn kia nữa, cô ta nhất định sẽ đi lên đỉnh, làm người trên người, nắm trong tay vận mệnh của bọn họ!

. . . . . .

Hiện tại bọn nhỏ huấn luyện cực khổ, chưa đến chín giờ mà người một nhà đã lên giường đi ngủ.

Lâm Lam ngủ không được nên thương lượng cùng Hàn Thanh Tùng, “Anh Ba, chúng ta xây một cái bệ nước, rồi đẩy nước giếng lên, sau này giặt quần áo rửa rau ở chỗ bệ nước đi.”

Mỗi lần ngồi chồm hổm trên mặt đất quá mệt mỏi.

Cô chủ yếu là đau lòng anh mệt nha, lâu nay đều là anh hỗ trợ rửa rau giặt quần áo, hoặc chính là các con hỗ trợ.

Hàn Thanh Tùng vuốt ve đầu vai mượt mà trơn bóng của cô, giọng nói lộ ra vẻ lười biếng, “Được.”

Gian phòng phía tây, sau khi bọn nhỏ nằm xuống thì nhanh chóng đi ngủ. Đêm khuya chìm, mọi âm thanh đều tĩnh lại.

Đại Vượng đột nhiên nghe được tiếng thở dốc và sột soạt sột soạt.

Không sai, là tiếng thở dốc!

Gần trong gang tấc!

Chẳng lẽ trong nhà có trộm?

Cậu lập tức tỉnh táo lại, nhẹ nhàng vén chăn lên, nghe ngóng thấy tất cả âm thanh đều biến mất. Cậu mở đèn nhìn xem, không có khác thường, liền cầm đèn pin cầm tay lên trên giường tắt đèn điện.

Một lát sau, lại có tiếng sột soạt nho nhỏ truyền đến.

Đại Vượng trực tiếp nằm ở trong chăn cầm đèn pin cầm tay phát sáng, nhẹ nhàng chiếu chiếu, rất nhanh liền phát hiện đầu mối.

Cái rương trên mặt đất đang động đậy! ! ! ! ! ! !

Đại Vượng ngơ ngác một chút, sau một khắc bàn tay khẽ chống trên giường, trực tiếp tung mình xuống đất, một cước giẫm lên rương da.

“Ngô. . . . . .” Bên trong truyền ra tiếng kêu đau.

Đại Vượng: “! ! !” Cậu một tay mở nắp rương da ra, rồi lại mắt đối mắt với Tam Vượng đang nằm nghiêng bên trong.

! ! ! ! ! ! !

Tam Vượng còn buồn ngủ, xoa bóp ánh mắt nhếch miệng cười với anh cả, vừa muốn nói chuyện, tiếng “Lạch cạch” vang lên, Đại Vượng cài nắp rương lại.

Tam Vượng: “! ! !” Anh cả của em ơi!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info