ZingTruyen.Info

Thanh Xuân (tản mạn)

6- Khi Bão Giông Em Tựa Vào Ai ?

nguyenquocfalt

Khi đời vui, có mấy ai trong chúng ta không quên đi lời thề khi giông bão ?
Ai trong chúng ta cũng vậy, cuộc sống luôn ở đó, luôn chờ chúng ta sơ hở để đánh gục bất kì ai. Chẳng một ai dám chắc chắn rằng, suốt cuộc đời mình là những chuỗi ngày hoàn hảo. Sẽ có lúc ta vui, ta buồn, có những lúc ta yếu mềm hay cần người chia sẻ. Sự khôn ngoan của con người không nằm ở sự mạnh mẽ, mà là khi chúng ta biết rõ chính mình. Biết rõ mình là ai, biết khi nào mình cần chia sẻ và có thể chia sẻ cùng ai. Có những người lắng nghe, có những người cười nhạo, có những người cạnh bên ta, chẳng cần nói gì, chẳng cần nồng nhiệt, chỉ cần ngồi đó, ngồi cạnh nhau im lặng và thấu hiểu. Những câu nói khi buồn, những lời hứa bên nhau, những cái nắm tay hay ánh nhìn an ủi. Đó chính là lúc bão giông, lúc mà lòng mỗi chúng ta cần một nơi để dựa vào và san sẻ.
Ai trong chúng ta cũng có những giây phút yếu mềm, ai cũng từng buông những lời hứa hay câu nói bâng quơ. Người cạnh bên ta khi bão giông chính là người yêu ta nhất. Bạn chọn người mình yêu hay chọn người yêu bạn ? Một câu hỏi quá khó phải không ? Người chúng ta yêu đôi khi chúng ta không thể chạm vào, còn người yêu bạn đôi khi lại chẳng thể chạm được vào bạn. Thế nhưng, bất kể người bạn yêu hay những người yêu bạn, ai cạnh bên bạn vượt qua những năm tháng thăng trầm hãy chọn lấy người đó. Đừng vô tâm, đừng lạnh nhạt, đừng thờ ơ để rồi mất đi món quà trân quý vốn dĩ thuộc về mình.
Cuộc sống vốn chính là một dòng chảy của thời gian, ngày mai đây sẽ chẳng bao giờ giống như ngày hôm nay nữa, vạn vật luôn chuyển dời và con người cũng muôn phần thay đổi. Biết đâu hôm nay bạn quan trọng, nhưng có đâu ngờ ngày mai, bạn bỗng chợt thành người "có cũng được không có cũng chẳng sao" trong lòng một ai đó thì sao ....❤️
" Nhớ hay quên những lời hứa bão giông.
Người cạnh bên, người gánh gồng bầu bạn.
Chuyện cuộc đời cũng vô thường muôn vạn.
Mai đây rồi người còn nhớ hay quên ?

Có nhớ thầm những ngày tháng không tên.
Những thăng trầm người âm thầm bên cạnh.
Đôi tay ấm, áp vào lòng giá lạnh.
Nhớ gì không hay vẫn lạnh từ tim ? "
#27/11/2017
#NQK

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info