ZingTruyen.Info

Thần y độc phi,đại tiểu thư phế vật

Chương 59: Tiệc mừng thọ ở Vinh phủ (8)

VIVIAN_TRAN89

Nghe được lời Dương Tử Y nói, trong lòng Hạ Du Hàm lộp bộp một tý, giương mắt nhìn lão thái quân một cái, thấy người vẫn bình tĩnh như trước ngồi ở chỗ kia, nàng mới an tâm.
Chẳng qua vừa nghĩ tới Hạ Thanh Ca hôm qua đã rơi xuống nước chết, mặc dù ngày hôm qua nàng bị người ta chỉ chỏ, nhưng cuối cùng là diệt trừ tiện nhân Hạ Thanh Ca này, chỉ cần chờ một hai năm, ai sẽ nhớ rõ chuyện này?
Hạ Du Hàm chẳng những không tức giận, ngược lại trên mặt còn dâng lên một tia tươi cười đắc ý. Đúng lúc này, bên ngoài truyền ra tiếng bước chân, chỉ chốc lát sau, Cao ma ma cười đi đến "Lão thái quân, biểu tiểu thư đến đây, đang đứng chờ ngoài cửa."
Lúc này Dương lão thái quân đứng mạnh lên, trên mặt tràn đầy vẻ kích động "Nha đầu của ta, mau, mời vào."
Bà vừa mới nói xong, chỉ thấy một thiếu nữ được mọi người vây quanh đi đến, trong mắt nàng mang vui vẻ nhàn nhạt, mặt mày như nh tra vẽ, giống như tiên.
Nhẹ nhàng đi về phía mọi người, mọi người ở đây đều nhìn về phía nữ tử, sau khi thấy dung mạo tinh xảo của nàng thì không tự giác thầm khen, tượng mạo của nữ tử này thật có thể sánh vơi hoa, quốc sắc thiên hương.
Hạ Thanh Ca chậm rãi đi tới trước mặt Dương lão thái quân, khẽ phúc thân "Thanh Ca gặp qua ngoại tổ mẫu, mong ước tổ mẫu trường thọ."
Dương lão thái quân đi lên trước vài bước sít sao nắm chặt tay Hạ Thanh Ca "Là nha đầu Thanh Ca của ta, ngoại tổ mẫu vừa thấy con thì cứ như thấy được mẫu thân con."
Nói xong hốc mắt liền nổi lên chua xót, Hạ Thanh Ca thấy vậy, dường như cũng bị ảnh hưởng mà đỏ mắt nức nở nói.
"Ngoại tổ mẫu, Thanh Ca những năm này không thể đến bên cạnh lão nhân gia ngài tận hiếu, ngài không trách tội Thanh Ca là tốt rồi."
Trên đường đi tới, trong lòng Hạ Thanh Ca còn nhiều ít thấp thỏm, mặc dù nàng biết rõ từ trước Hạ Thanh Ca không thể chúc thọ lão thái quân, hơn phân nửa là thân bất do kỷ.
Nhưng cho dù là tình thân sâu đậm đến mức nào thig cũng sẽ bị thời gian từ từ phai nhạt, cho nên, nàng không thể xác định giấy viết thư ngày hôm qua Vô Song truyền tới Dương phủ có thể đưa đến hiệu quả gì. Nhưng là hôm nay vừa thấy vẻ mặt của lão thái quân, bộ dáng từ ái kia tuyệt đối không phải là giả vờ.
Lúc này Dương Tử Y vội vàng tiến lên đỡ lão thái quân "Tổ mẫu, nếu biểu muội đã đến đây, ngài cũng đừng bi thương như vậy, xem thật kỹ xem cháu gái ngoan của ngài đi, những năm này không gặp, biểu muội thật đúng là càng xinh đẹp đây."
Dương lão thái quân nghe Dương Tử Y nói cũng ngồi xuống, nhưng là hai tay không buông Hạ Thanh Ca ra, nha đầu Bùi Ngọc bên cạnh lão thái quân cũng chỉ có thể mang một cái ghế để Hạ Thanh Ca ngồi ở bên cạnh lão thái quân.
Như vậy ngồi xuống, Dương Tử Y ngồi ở bên phải lão thái quân, mà Hạ Thanh Ca ngồi ở bên trái lão thái quân.
Lúc Hạ Du Hàm ở nhìn thấy Hạ Thanh Ca liền hoàn toàn khiếp sợ tại chỗ, sắc mặt trở nên trắng bệch, ngày hôm qua nàng rõ ràng thấy sau khi Hạ Thanh Ca rơi xuống nước không được cứu lên, nàng ta lại không biết bơi, vì sao không chết?
Hạ Thanh Ca đến hoàn toàn đã trở thành tiêu điểm toàn trường, phần đông tiểu thư vẫn còn thầm tự suy đoán vị nữ tử xinh đẹp này đến tột cùng là thần thánh phương nào, thế nhưng có thể được lão thái quân đãi ngộ như vậy.
Lại không nghĩ, nàng dĩ nhiên là Đại tiểu thư phủ Tu Quốc Công? Vị Đại tiểu thư mà Nhị tiểu thư Hạ phủ vừa rồi luôn miệng nói không tới được? Cuối cùng là thế nào? Có nghe nói qua Hạ Thanh Ca xấu xí vô cùng, lại vô học, hôm nay sau khi nhìn thấy tướng mạo thoát tục quý khí của Hạ Thanh Ca, lại càng khó có thể tin dung mạo tuyệt sắc như vậy lại bị trong kinh thành đồn đãi thành một người quái dị? Thật sự là lời người đáng sợ a!
Dương lão thái quân sau khi Hạ Thanh Ca đến thì hoàn toàn không để mắt đến Hạ Du Hàm đứng ở chính giữa, vẫn là nha đầu Băng Cầm bên cạnh Hạ Du Hàm kịp thời tiến lên kéo tiểu thư nhà mình trở lại chỗ ngồi.
Dương lão thái quân thấy là ở tiệc mừng thọ của mình, còn có rất nhiều tiểu thư nhà người khác, cho nên bắt đầu nói có nhiều bất tiện, chỉ đơn giản hỏi một chút liền không nói thêm lời. Lập tức chỉ đơn giản giới thiệu Hạ Thanh Ca một phen.
Lúc Hạ Thanh Ca nhìn Dương Tử Y, trong ánh mắt lộ ra một tia cảm kích vui vẻ, vừa rồi nàng kỳ thật sớm đã chạy tới cửa, nghe Hạ Du Hàm nói chuyện liền cố ý đứng ở chỗ đó trì hoãn một tý. Cho nên những chuyện trong phòng nàng trên cơ bản đều nghe xong, Cao ma ma đứng ở bên cạnh nàng càng hết sức coi thường Hạ Du Hàm.
Đối với da mặt của Hạ Du Hàm, Hạ Thanh Ca đã sớm thể nghiệm, thấu hiểu rất rõ, cho nên cũng không có cảm tưởng quá nhiều.
Dương Tử Y tướng mạo rất là đoan trang, vóc người thon dài, dung mạo mặc dù không tính là cực kỳ tinh xảo, nhưng coi như là tú sắc khả xan. Hạ Thanh Ca đặc biệt thíc đôi mắt của nàng, đen bóng tinh khiết. Cũng không biết là bởi vì Dương Tử Y vừa rồi giúp nàng, hay còn gì khác, nhưng là, nàng xác thực có một chút cảm tình tốt với Dương Tử Y.
Kế tiếp lão thái quân giới thiệu chính là nữ nhi dòng chính chi thứ hai Dương Tử Nguyệt, tuổi tác không chênh lệch với Hạ Thanh Ca là mấy, mặt trái táo tròn trịa cực kỳ trắng nõn, cười rộ lên còn có hai cái má lúm đồng tiền, bộ dáng cực kỳ hoạt bát.
Sau đó chính là thứ nữ các phòng, con gái ở Dương phủ đông đảo, chỉ là Đại cữu (Cậu Cả) đích tôn đã có ba trai sáu gái.
Con trai lớn Dương Tử Ưu, trưởng nữ Dương Tử Y cùng hai trai sáu gái do thị thiếp sinh, co gái thứ hai Dương Uyển Phỉ, con gái thứ ba Dương Vũ Phi, con gái thư tư Dương Hàm Mị, Con gái thứ năm Dương Hi Viện, con gái thứ sáu Dương Tử Đồng, con trai kế Dương Tư Viễn, con trai thứ ba Dương Hi Thần. Chi thứ hai sinh ra một trai ba gái, con trai lớn Dương Tử Mặc, trưởng nữ Dương Tử Nguyệt cùng hai phòng thứ nữ Dương Tuệ Đình, Dương Tú Tuyết.
Hôm nay Dương phủ những tiểu thư chính thứ cơ hồ đều đến đủ toàn bộ, lại thêm vào cá tiểu thư bên ngoài đến chúc thọ, cơ hồ ngồi đầy một sảnh đường. Ánh mắt Hạ Thanh Ca lập tức hướng tới Hạ Du Hàm, nàng ngồi ở vị trí trung gian, bên cạnh nàng là Lương Giai Dĩnh của Cảnh Điền Hầu phủ. Hôm nay hai người đều ăn mặc chói lọi, xem ra là mất rất nhiều thời gian.
Các tiểu thư còn lại Hạ Thanh Ca không nhận ra, ở trong này cũng không nhìn thấy Lý Tân Nhu, Tấn Tuệ Tâm, nghĩ đến các nàng không coi là thế gia đại tộc, cho nên sẽ không ở trong phạm vi mời mọc. Ánh mắt Hạ Thanh Ca dạo qua một vòng, dừng ở chỗ ngồi trống không bên trái phòng khách, chẳng lẽ tí nữa nơi này còn có khách nhân? Làm khách thì phải tới sớm chứ. Một chút con em của quan viên trong triều cùng các thế gia ấn lấy quy củ được an bài tại tiền viện, do Đại lão gia cùng Nhị lão gia tiếp đãi, mấu phòng ở hậu viện này đều là các phu nhân tiểu thư. Những phu nhân kia đều do Dương đại phu nhân cùng Dương Nhị phu nhân chiêu đãi tiếp kháchmấy vị trí kia chắc là để cho mấy vị khách đặc biệt.
Hạ Thanh Ca cũng chỉ là nhìn thoáng qua liền không nghĩ nhiều, lúc này Cao ma ma đứng ở bên cạnh đi đến bên cạnh lão thái quân nói nhỏ vài câu. Lão thái quân lúc này mới giương mắt lên nhìn về phía mọi người.
"Ha ha, nhìn các cô nương trẻ tuổi các ngươi thì trong tâm của ta liền vui vẻ một hồi, hiện tại canh giờ còn sớm, thời gian ăn trưa vẫn chưa tới, lão thái bà ta thích xem xem tài nghệ của các tiểu thư, hôm nay không bằng chúng ta so một phen, như thế nào?"
Nghe được lời nói của lão thái quân, trên mặt các tiểu thư đều lộ ra sắc mặt vui mừng.
Hạ Thanh Ca lần đầu tiên trước đây còn không biết quy củ nơi này, nhìn Hạ Du Hàm một cái, ngay cả nàng cũng mang theo một vẻ khẩn trương, nắm tay bên trong khăn, tựa hồ đang đợi cái gì.
Dương lão thái quân mới vừa truyền ra, chỉ chốc lát sau, bên ngoài thì có nha hoàn đi đến."Hồi bẩm lão thái quân, Ngũ điện hạ, Thất điện hạ, Thế tử Bình Nam Vương cùng các Thế tử, công tử cũng đến chúc thọ lão thái quân."
Một câu kia truyền ra, ánh mắt của các tiểu thư trong thính đường rối rít nhìn ra bên ngoài, ngay cả Dương Tử Y ngồi ở bên cạnh đều không ngoại lệ. Lúc này Hạ Thanh Ca nếu không hiểu tình hình trước mắt thì thật sự ngu xuẩn, không trách được nàng nghe nói ngày sinh của Dương lão thái quân hàng năm, các tiểu thư trong phủ đều vót đầu cho nhọn tới đây chúc mừng.
Các tiểu thư hiện đang ở trong phòng này đều chút ít có mặt mũi, các nàng mặc trang phục lộng lẫy như vậy tự nhiên không phải là vì đến tán gẫu cùng Dương lão thái quân. Những con em thế gia đang đi tới mới là mục tiêu của các nàng.
Lúc này ngoài cửa vài vị công tử lục tục đi vào, người đi đầu mặc áo mãng bào tím xanh, đai lưng bạch ngọc, trên đầu mang buộc tóc kim quan, vừa nhìn những thứ này liền biết người này có thân phận tuyệt đối không bình thường,
Lại nhìn tướng mạo hắn, tóc như đao tài, mi như mực vẽ, cả thân tản ra khí chất ôn nhuận, nhưng chỉ cần nhìn kỹ ánh mắt của hắn, một đôi mắt mơ hồ mang sắc bén. Quanh thân người này từ trong ra ngoài không khỏi tản ra khí quý tộc, đứng ở trong đám người như là ngôi sao sáng chói, làm cho người ta quỳ lạy.
Mà lúc Hạ Thanh Ca nhìn lại, vẻ mặt rõ ràng lóe qua một tia hận ý, người nam nhân này là người từ Hạ Thanh Ca trước kia ngu dại yêu sâu đậm, lại là kẻ hại nàng rơi vào chỗ vạn kiếp bất phục - Mộ Dung Dật! Đang lúc Hạ Thanh Ca nhìn chằm chằm Mộ Dung Dật, một đôi mắt mang chút trêu đùa cũng đang nhìn nàng.
Hạ Thanh Ca luôn luôn nhạy cảm, lập tức nhìn lại đôi mắt kia, mà khi nàng nhìn thấy tướng mạo của chủ nhân đôi mắt, hoàn toàn khiếp sợ tại tại chỗ. Nếu như nói thời khắc vừa rồi nhìn thấy Mộ Dung Dật đã đánh thức thù hận trong Hạ Thanh Ca, như vậy, giờ phút này nàng nhìn thấy nam tử trước mắt, suýt nữa kinh hãi ngã từ trên ghế xuống.
Chỉ thấy hắn mặc trường bào màu trắng, phiêu dật vô cùng, bên hông thắt một cái đai lưng gấm thêu bạch mai, chân mang ủng da bạch lộc, tóc đen nhánh tùy ý dùng một ngọc trâm màu trắng gài tóc cố định. Mắt xếch hẹp dài giống như sao, trong ánh mắt chớp động, dung mạo như vẽ, xinh đẹp không giống như người thật, quanh thân tản ra một cỗ tiên khí vượt qua người phàm.
Sự xuất hiện của hắn trở thành tiêu điểm cho mọi người quan sát, những nữ tử kia lúc này đều nhìn chằm chằm vào hắn, phảng phất trong nháy mắt bị quyến rũ hồn phách.
Mọi người đều là sợ hãi than, nam nhân này thật sự như tiên!
Mà người nam nhân khiến Hạ Thanh Ca khiếp sợ không phải do dung mạo tuyệt sắc của hắn, mà là gương mặt quen thuộc kia. Hắn thế nhưng.......thế nhưng lớn lên giống Minh Thần như đúc!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info