ZingTruyen.Info

Thân phận Số 019 _TÂY TÂY ĐẶC(edit)

Chương 1

QuXanh9

Tháng 3 ngày 17 bầu trời âm u, mây đen ở chân trời không một tiếng động đang kêu gào, báo hiệu cho một chặng mưa gió sắp đến.

Ngày Trần Ngưỡng xuất viện, bảo an Trương Kỳ tiễn anh ra tới cổng lớn, lấy ba lô đưa cho anh, còn có một đống sách dùng dây ni lông màu xanh buộc lại.

Bảo an Trương Kỳ đưa ngón tay chỉ: "Cậu theo con đường này đi thẳng, băng qua hai con đường lớn thì sẽ tới địa điểm có giao thông công cộng, đi nhanh lên đi, trời sắp mưa lớn rồi."

Trần Ngưỡng ngẩng đầu lên, nhìn tòa kiến trúc cao cao kia.

BỆNH VIỆN PHỤC HỒI SỐ CHÍN.

Nói đến lại thấy lạ, thành phố Thanh Thành chỉ có duy nhất một tòa bệnh viện phục hồi quy mô và cơ cấu lớn này, chưa từng nghe nói trước nó còn có tám cái còn lại, không hiểu tại sao được gọi với cái tên số chín.

Trương Kỳ dùng dư quang liếc nhìn người thanh niên thon gầy đi bên cạnh mình, áo khoác trắng hay quần bò đều bị giặc tẩy đến trắng bóc, đuôi lông mày khóe mắt đều thanh tú, đường viền rất sạch sẽ.

Trương Kỳ từng nhìn thấy ảnh chụp của thanh niên và em gái, khi sự cố năm đó chưa phát sinh, đã từng có một đôi anh em trên mặt lúc nào cũng tràn đầy nụ cười vui vẻ, cô em gái mỗi lần cười rộ lên rất xinh đẹp.

Hiện giờ trên mặt người thanh niên này không hề tìm thấy một tia sức sống nào của người trẻ tuổi, tựa hồ sự sức sống ấy đã bị lấy đi hết, đã bị một thứ gì khác thay vào, bây giờ thoạt nhìn giống như một chén nước trong, cả người lạnh nhạt chả thèm để ý đến thứ gì.

Có khả năng khôi phục lại tính tình như lúc trước hay không, chuyện này cũng rất khó nói.

Về phần chuyện cuộc sống sau này của thanh niên, Trương Kỳ ở trong lòng thở dài.

Cha mẹ đã mất, từ nhỏ cùng em gái sống nương tựa lẫn nhau, vài năm trước cô em gái bất hạnh gặp chuyện liền qua đời, chính mình bị trọng thương nhập viện, về sau liền thành người thực vật, cùng xã hội tách biệt hai năm rưỡi.

haizz.

Lúc Trương Kỳ hoàn hồn lại, người thanh niên đã đem tầm mắt xê dịch về phía bầu trời đen kịch, đầu hơi ngẩng lên, sau tai trái mơ hồ có thể thấy được vết thương cũ, là do lợi khí gây ra.

Một đường rất nhỏ, từ tai trái kéo dài xuống tận cổ áo.

"Lão đệ phải sống cho thật tốt đấy,"

Trương Kỳ vỗ vỗ vai thanh niên, trịnh trọng nói, "Chú còn trẻ, cuộc sống còn dài lắm."

Trần Ngưỡng lấy mu bàn tay chà xát cái trán của mình, cười một tiếng nói:"Ừm"

Trương Kỳ nhìn theo bóng lưng người thanh niên, càng nhìn càng không yên, dù là tinh thần hay dáng dấp đều tràn ngập cảm giác sa sút chả có tí tinh thần phấn chấn nào, trong lòng lo lắng, cao giọng gọi với theo một tiếng: "Nhất định phải sống cho tốt đấy nhé!"

Trần Ngưỡng nghe được tiếng gọi vang lên từ phía sau, hơi quay đầu lại nhìn, phát hiện Trương Kỳ còn đứng tại chỗ chưa đi, bộ dáng lo lắng rất giống lần đầu đưa con đi học một mình.

". . ." Trần Ngưỡng dùng sức vẩy vẩy tay với vị bảo an hiền lành này, trong lòng nói, "hẹn gặp lại"

.

Ngày hôm nay của bắc ngoại ô giống hệt như hôm qua, tràn ngập mọi thứ muôn hình muôn vẻ, người người bận rộn sinh hoạt như thường, đối với cái kẻ cõng trên lưng cái danh "kỳ tích của giới y học" vừa mới được thả trở về với xã hội như anh mà nói không có chút ảnh hưởng nào cả.

Trần Ngưỡng ở trên cánh cửa lần mò một lúc mới tìm thấy chìa khoá mở cửa, nghênh đón anh ngoại trừ căn phòng lạnh lẽo thì còn có ai chứ, anh hơi tự giễu thả ba lô xuống, ở trong nhà dạo một vòng.

Vết tích của thời gian trôi qua đều có, mùi mốc, tro bụi, mạng nhện, mọi thứ đều chứng minh cho việc một thời gian dài không có người ở.

Hai mắt Trần Ngưỡng trống rỗng đứng tại chỗ một hồi lâu, bị tiếng bụng đói kêu ùng ục kéo trở về, anh nuốt mấy ngụm nước bọt chậm rãi cảm nhận cơn đói đang kéo tới, trầm mặc làm tổng vệ sinh căn phòng, muốn đem mớ sách vừa mang về chỉnh lý lại.

Mấy quyển sách này đều là do những người bệnh sau khi hồi phục đưa lại cho anh.

Nếu không có những quyển sách này lắp đi chỗ trống trong thế giới tinh thần của anh, anh sợ chính mình đã sớm không thể kiên trì được nữa, không có cái cớ để sống, thì sẽ không khác gì một cái xác biết đi.

Trần Ngưỡng nắm lấy dây ni lông buột sách trên bàn rút ra, không cẩn thận đụng đến vài cuốn sách ở phía trên, trong đó có một quyển rơi xuống bên chân anh vang lên một tiếng "Cạch."

__ __" SỐ LƯỢNG SO SÁNH Ý THỨC CÙNG THẾ GIỚI CÓ QUAN HỆ"

Quyển sách này trước lúc xuất viện bác sĩ điều trị chính của anh Lý Dược đưa cho, còn chưa kịp lật xem.

Trần Ngưỡng lúc khom lưng nhặt sách, đột nhiên trong sách rơi xuống một vật, nhìn rất giống với thẻ đánh dấu trang sách, nếu tính không sai chắc có độ dài khoảng năm đến sáu centimet.

Nắm ở trong tay quan sát một hồi muốn nhìn rõ hơn nên anh để sát vào nhìn, phát hiện đây không phải thẻ đánh dấu trang sách, mà giống như một tấm card hơn.

Mặt trái của tấm card mơ hồ có dấu vết lõm xuống, không rõ vốn nên như vậy hay là do thời gian dài gây ra đồ án đã phai màu nhìn không rõ.

Góc chính diện bên trái của tấm card có một dãi chữ số, ngược lại rất rõ ràng, tổng cộng có ba chữ số, 019, không nhìn ra có ý nghĩa gì.

Chỉ là một tấm card màu trắng nhìn có hơi đặc biệt một chút Trần Ngưỡng cũng không để ở trong lòng, anh quyết định sau khi mua xong điện thoại sẽ gọi cho bảo an Trương Kỳ nhờ đối phương tìm bác sĩ Lý Dược hỏi một chút.

Tuỳ tiện đem tấm thẻ màu trắng ném trở lại bên trong quyển sách, Trần Ngưỡng dọn dẹp đống sách ngây ngắn xong, anh muốn đi ra ngoài.

Bên ngoài mưa đang rơi như trút nước.

Trên tay Trần Ngưỡng cầm dù, anh đang đi dọc theo ven đường, mọi thứ xung quanh không còn giống như trong trí nhớ của anh nữa, mọi thứ đều trở nên xa lạ, đi một hồi cảm giác thật vô vị, đành bỏ đi ý nghĩ đi dạo xung quanh, tuỳ tiện ghé vào quán mì bên đường ăn xong thì nhanh chóng mua ngay một chiếc điện thoại di động.

Mua đồ xong trời cũng tạnh mưa, xem như vận khí tốt, trên đường trở về còn có một khúc nhạc đệm nho nhỏ, lúc đi đến một chỗ ngã rẽ có một người nhân viên đang giới thiệu bánh mì của tiệm nói là khẩu vị mới ra.

Trong cái mâm trên tay người nhân viên đang cầm có rất nhiều miếng bánh mì cắt nhỏ ra, phía trên còn cắm sẵn một cây tăm cho khách hàng dễ nếm thử.

Đối với tính tình thường ngày như Trần Ngưỡng tuyệt đối sẽ không ăn thử, hôm nay không biết chuyện gì xảy ra, anh thế mà lại cầm lấy cây tâm ăn thử hết mấy miếng bánh liền.

Anh ăn xong đã thấy hối hận.

Thật khó ăn, không thể diễn tả nổi vị của nó như thế nào vừa mềm vừa dính, cảm giác cứ như dính hết vào cuống họng vậy, buổi tối lúc đi ngủ tuy đã súc miệng nhưng vẫn không hết, mùi vị đó mơ hồ vẫn còn bên trong miệng, thật là khó chịu.

Đồ cho ăn thử miễn phí quả nhiên là như vậy.

Nửa đêm Trần Ngưỡng là bị đau tới tỉnh dậy, trong dạ dày như có một ngọn lửa đang thiêu đốt bên trong, càng muốn nhẫn càng không chịu nổi, mồ hôi lạnh từ hai bên thái dương chảy ròng ròng, cuối cùng chịu hết nổi đành nhanh chóng xuống giường mặc quần áo tử tế, sách ba lô đi bệnh viện.

Trong con hẻm cũ kĩ ẩm ước, ánh sáng đèn đường càng trở nên tối tăm, con đường dưới chân có những tảng đá đã đóng rêu xanh do thời gian dài bị nước mưa cọ rửa qua, rất trơn, Trần Ngưỡng vừa đi vừa lần mò một cách khó khăn, anh quên mang theo điện thoại di động, không muốn bị té sắp mặt thì không còn cách nào khác hơn là đi chậm lại, một tay ôm lấy dạ dày, một tay dựa vào vách tường từ từ đi

Cuối cùng ra tới đầu hẻm Trần Ngưỡng nhìn thấy một chiếc taxi đậu ở ven đường, trong xe bước xuống một người thiếu niên chống nạn, dáng người rất cao, người đó đang đứng nghiêng nên chỉ nhìn thấy đùi phải rất thon dài, chân trái thì bị che khuất.

Sau khi đến gần, Trần Ngưỡng ngửi thấy trên người thiếu niên đang mặc bộ quần áo thể thao màu đen kia có mùi nước thuốc rất nồng, đứng xa một khoảng như vậy còn ngửi thấy, thật giống như mới từ bệnh viện trở về.

Cơn đau dạ dày lại kéo đến dữ dội, anh nghĩ phải nhanh chóng lên chiếc taxi kia, nên vội vả tăng nhanh cước bộ, vừa đi vừa vẫy tay gọi sư phụ tài xế chờ một chút.

Lúc bước qua bên người thiếu niên kia anh không cẩn thận va phải người thiếu niên, vai của hai người đụng vào nhau.

Cú va chạm mang theo một cỗ sức mạnh to lớn, cách một lớp quần áo chuyền đến làm nữa người anh tê rần, bước chân hơi lão đảo một chút, tiếp đến là một chặn đầu óc choáng váng, ý thức của anh trong nháy mắt trở nên mơ hồ nhưng rất nhanh đã tỉnh táo chở lại, thứ đập vào mắt anh không phải là ánh đèn đường âm u bên trong ngõ nhỏ nữa.

Thứ anh nhìn thấy bây giờ chính là bờ biển mênh mông.

Nơi này là bến tàu?!

Trần Ngưỡng máy móc nhắm mắt lại rồi mở ra vài lần, ý đồ xem xem mình có bị hoa mắt không, lập lại vài lần như vậy biển rộng vẫn còn nguyên trong tầm mắt, anh ngơ ngác mở to hai mắt, mồ hôi lạnh chảy đầy người bị gió biển thổi đến, lạnh từ đầu đến chân.

mình kiến nghị các bạn đợi truyện hoàn rồi hả đọc, truyện hoàn rồi mình mới quay lại sửa lỗi chính tả từng chương 1. Còn bạn nào vẫn muốn đọc thấy khó chịu thì xin dừng lại đừng tự làm mình khó chịu, 20 chương đầu edit rất dở, đã cảnh báo trước.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info