ZingTruyen.Info

[Textfic|YZL] Kế hoạch xào CP

31

kaorudagaruu

Trò chơi cứ thế mà diễn ra, khoảng 45 phút sau...

***

Lồng ngực Trương Gia Nguyên run lên. Tuy vẫn giữ ngoài mặt vẻ lởi xởi vốn có, nhưng tâm tư cậu sớm đã rối thành một mớ tơ vò. Tỏ tình đường mật? Nói với ai? Với Hoàng Vũ Khanh - đối tượng cả thế giới cùng nghĩ rằng Trương Gia Nguyên cậu đang đem lòng yêu mến, hay với cái người mà bản thân thật sự suy tâm vọng tưởng? 

"Mẹ nó, nhìn đại một ai đó rồi nói thôi, tại sao phải nghĩ nhiều đến vậy??" Cậu thầm mắng nhiếc chính mình mấy bận. Chỉ tiếc, khi câu bông đùa còn chưa kịp rơi khỏi miệng, Trương Gia Nguyên lại như ma xui quỷ khiến mà nhìn qua Châu Kha Vũ đang ngồi ở phía đối diện.

Đôi mắt người mở to, tựa hồ có chút mong chờ xen lẫn, sáng như sao băng, sa thẳng vào phần tiềm thức vốn chỉ mới được vụng về đóng kín của cậu, rực rỡ và linh tú; vốn từ bị cảm xúc làm cho băng hoại của Trương Gia Nguyên cũng chỉ có thể cảm thán đến vậy mà thôi.

"Trăng đêm nay... đẹp quá nhỉ?" 

Tiến vào trạng thái vô thức, Trương Gia Nguyên vậy mà mê man nhìn thẳng vào đôi mắt kia, khẽ khàng bày tỏ, âm tần trầm mặc, giữa cái se lạnh của mùa thu, tản vào thinh không tịch mịch.

Cả phòng đồng loạt rơi vào tĩnh lặng, im ắng đến nỗi còn có thể nghe được tiếng ve rít vọng từ ngoài cửa sổ. Mọi người chủ yếu là vì quá kinh ngạc. Kinh ngạc thay cho một Trương Gia Nguyên thường ngày vui vẻ hào sảng lại có thể bày ra dáng vẻ chí tình sâu sắc đến như vậy.

"E hèm, được rồi, thử thách thành công nhé." Lưu Chương ấn giọng, phá tan sự ngượng ngùng, mọi người tức thì đều bừng tỉnh, bối rối nhìn vào điện thoại.

***

Châu Kha Vũ thất thần nhìn vào màn hình điện thoại, đôi bàn tay liến thoắng, cậu gõ từng kí tự một cách đầy quyết tâm.

***

Châu Kha Vũ khẽ nhăn mặt, liếc nhìn Hoàng Vũ Khanh ngồi bên cạnh vẫn miệt mài nhìn chăm chăm vào điện thoại, đoạn thở dài một hơi.

"Hoàng Vũ Khanh quả thật rất đáng tiếc.." Mấy chữ này rốt cuộc cũng bị cậu nuốt lại vào miệng, không có dám nói ra.


---------------------------------------

Note: Chắc cái trò khen trăng cũng cũ rồi nhưng mà mình vẫn giải thích phòng khi có bạn không biết nha =)))) Đây là một trong ba câu tỏ tình tinh tế và viral nhất của người Nhật, bên cạnh "Anh muốn được ăn súp Miso do em nấu mỗi ngày" và "Gió quá đỗi dịu dàng." 

Người Nhật họ rất ít khi "treo chữ yêu" ở đầu môi, có hai cách giải thích cho câu tỏ tình này: Một là bởi vì 好き (suki - thích) và 月(tsuki - trăng) có cách đọc khá giống nhau, thứ hai là nhờ vào đại văn hào Natsume Souseki, ông này trong một lần dạy tiếng Anh cho học sinh, thấy họ dịch "I love you" toẹt thành "Anh yêu em" thì khá là không hài lòng, nên đã sửa bản dịch đó thành "Trăng đêm nay thật đẹp, và gió cũng thật dịu dàng." Có nghĩa là khi hai người nói lời yêu, họ nhìn thẳng vào mắt nhau, còn khi thổ lộ dưới ánh trăng, họ là những người đồng điệu về trái tim và tâm hồn; khá giống với phong cách "nói như không nói" của người Nhật.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info