ZingTruyen.Asia

Tấm Cám: Chuyện không bao giờ kể :)

"Từ nay nàng sẽ là vợ ta..."

PhcV160

Tin một thiếu nữ tên Tấm lên làm vợ vua đã lan ra khắp chốn. Khắp thiên hạ, người ta đồn nhau những câu chuyện kì quái. Dù chẳng ai muốn tin nhưng hết người này kể cho người kia,người kia kể cho người bị nghe; xong cuối cùng cứ lan ra như 1 kì tích.
~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~
Hôm ấy trên lòng sông, dưới chân cầu, có 1 chiếc hài với đường thêu tinh xảo nổi lệnh đênh trên mặt nước. 1 số người bơi xuống vớt chiếc hài ấy. Nhưng mỗi khi đến gần chiếc hài là bỗng nhiên bị kéo thụt xuống lòng nước, không thấy ngoi lên.
Dân làng xung quanh cho rằng, dòng sông này có yêu quái. Quây quanh 2 bên bờ, mời các thầy pháp đến, làm đủ mọi phép nhưng chẳng có chuyện gì xảy ra.
Người càng lúc càng đông. Từ phía sau, khi đoàn xa giá trở nhà vua qua cầu, con voi ngự bỗng nhiên cấm ngà xuống đắt kêu rống lên, không chịu đi.
Hi nhà vua và đoàn tuỳ tùng đi qua, tất cả mọi người dân ở đó liền rẽ sang 2 bên.
Nhà vua cho đoàn Thuỳ tùng thả mình xuống tự đi. Nhà vua tiếng lại gần dòng sông xem có chuyện gì xảy ra mà mọi người lại tụ tập đông đúc đến thế. Nhà vua liền bắt hỏi người dân :"Sao các người lại tụ tập ở đây đông như thế???"
Thế là mọi người liền súm lại kể mọi chuyện đã xảy ra mấy ngày nay trên chính con sông này cho nhà vừa nghe. Nhà vừa thấy là lạ:"tại sao chuyện này có thể xảy ra được chứ". Người sai tủy tùng lọi xuống nước lấy chiếc hài ấy lên. Dân làng nín thở, sợ người lính sẽ bị kéo xuống nước sâu mà biến mất. Nhưng kì lạ thay, người Thuỳ tùng ấy lấy chiếc hài ra khỏi dòng nước 1 cách dễ dàng, trình lên vua.
Nhà vừa cầm chiếc hài lên, nhìn xung quanh, những họa tiết hình xoắn ốc màu đỏ cuộn tròn, những đường vân như vảy cá, nổi lên rồi lại biến mất.(Nhìn thật bắt mắt và ảo diệu :)) )
Nhà vừa như trong cơn mê, lẩm bẩm:
"Người mang vừa chiếc hài này hẳn sẽ là người có nhung nhan tuyệt trần. "
Rồi bỗng nhiên,nhà vừa truyền lệnh:
"Hể ai đi vừa chiếc hài này, sẽ là vợ của ta."
Dân làng ồ lên ngạc nhiên. Dù sợ hãi vì sự huyền bí của chiếc hài, nhưng việc làm vợ vua hẳn là 1 món quà lớn. Các bà, các cô chen nhau đến kinh thành thử giày. Nhưng cứ ai cầm chiếc giày lên, định ướm vào chân thì lại thấy trên tay mình không phải là 1 chiếc giày mà thay vào đó nó là 1 con cá 4 chân,có hàm răng nhọn hoắt đang nhe ra. Hễ chỉ cần cho chân đến gần thì nó sẽ vồ lên mà ngoạm chặt
Thành khử,cứ ai đang định thử giày thì lại kêu "ối" lên 1 tiếng, giật mình, ném chiếc giày ra xa. Dần dần, khắp dân trong làng không ai dám thử nữa. Chiếc hài cứ chỏng chơ nằm trên mặt đất.
Nhà vừa có vẻ thất vọng. Bỗng... từ trong đám đông xuất hiện 1 người con gái nhẹ nhàng bước đến. Người con gái có dáng vẻ hiền dịu, làn dạ trắng mịn, 2 mắt trong veo, thân hình đầy đặn, đáng người yểu điệu như liễu yếu đào tơ. Nàng đi đến, chống 1 chân xuống thử giày.
Vừa như in.
Nhà vua vui mừng, liền cho người sai cô gái ấy đến, hỏi:
"Nàng tên gì???"
"Thưa bệ hạ,thần thiếp tên Tấm"- Tấm nhỏ nhẹ.
Nhà vừa lấy tay nâng cằm của Tấm lên, ngắm ngái rồi nói:
"Từ nay nàng sẽ là vợ ta"
~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~
------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chap sau hứa hẹn sẽ có rất nhiều điều ý thú vị xảy ra. Những sự chuyển giao của Cám bắt đầu từ đây 😁😛

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia