ZingTruyen.Info

Tấm Cám: Chuyện không bao giờ kể :)

Hãy đặt tên con là... TẤM

PhcV160

                    "Kẽo cà kẽo kẹt
               Dám tranh chồng chuỵ
                 Chuỵ khoét mắt ra "
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Trong một căn nhà rơm lụp xụp, có ba người đang đứng dưới bóng đèn dầu. Những cơn gió mùa thổi qua thê lương, làm lạnh thêm cái không gian ảm đạm. Người đàn ông ngồi cạnh giữa, nhìn vợ mình nằm mỏi mệt, tay giữ bụng bầu.
"Không còn cách nào sao???"- người đàn ông hỏi
Người đàn bà còn lại(Thị) lắc đầu. Tay Thị cầm lá bùa vàng. Dưới ánh dầu mập mờ, những hán tự đỏ nổi lên như máu 😱
"Con hai của hai vợ chồng các người đã bị nhiễm vọng quá nặng. Căn nhà này hẳn đã có ác linh, trong quá trình hình thành người, đứa bé đã bị mất phần căn, chỉ sợ sinh ra ..."- Thị nhìn vào bụng bầu khẳng định
Người đàn ông nhìn vợ mình, ở phần rốn là tâm của những đường máu đen. Tay ông nắm chặt lại...
"Tuy nhiên vẫn còn 1 cách"- Thị mạnh dạng khẳng định
Người đàn ông ngẩn đầu lên
"Tuy căn đã bị phá nhưng cốt vẫn còn. Khi đứa bé sinh ra, lập tức phải yểm bùa. Giữ lại phần bùa, triệt đi ma khí. Nhưng quá trình này sẽ làm vọng phản ứng dữ dội. Thị đây có thể sẽ bị nguy hại. "
Cùng vs hơi sức cuối cùng người vợ đã cố hết sức để sinh ra đứa con đầu đời của mình. Và cuối cùng đứa bé ấy đã chào đời.
Người đàn bà nằm trên giường, mồ hồi cùng máu chảy ra đầm đìa, hơi thở mệt nhọc. Thị quay sang nhìn chồng. Khẽ gật đầu. Người chồng nắm chặt tay vợ. Dồn hết sức lực còn lại, người vợ bật ra tiếng nói khe khẽ:
"Nếu...nếu tôi có mệnh hệ gì...hãy đặt tên con là...TẤM"
Nói xong người vợ liền ngất đi và qua đời trước sự khóc thương của rất nhiều người. Để thực hiện ước nguyện của vợ mình,người đàn ông đã đặt tên con là TẤM. Khi Tấm vừa tròn 2 tháng tuổi thì bố của Tấm liền qua đời vì không chịu nổi cú sốc của vợ mình. Thị thấy đứa trẻ này thật đáng thương nên đã nhận làm con nuôi. Khi Thị mang Tấm về tới đầu làng thì nhòm về phía nhà mình thấy có vật gì đó được đặt trước cửa. Đến gần hơn, thì Thị nhìn thấy một đứa trẻ mồ côi đang bị bỏ rơi. Thị lập tức nhòm ngó khắp nơi để hỏi xem đây là con của ai nhưng chẳng thấy ai cả. Thị khom người về phía đứa bé và nói bân quơ:
"Hong ấy......ta nhận con làm con nuôi luôn thể....Tấm có chị có em cho vui nhà vui cửa"
Thị thấy đứa trẻ này trắng trẻo, mũm mỉm đáng yêu, không biết gọi là gì nên thuận miệng đặt tên là Cám.
2 chị em Tấm và Cám lớn dần theo thời gian. Cám suốt ngày tụ tập rong chơi cùng bạn bè,còn Tấm thì cứ mãi lủi thủi ở trong nhà cho dù có năn nỉ cấp mấy cũng chả chịu ra chơi cùng các bạn. Mà có ra thì cũng không ai dám chơi cùng Tấm bởi ở Tấm luôn toát lên một vẻ lạnh lùng đến lạ kì. Thế nên người dân trong làng thường gọi Thị là mẹ Cám hơn là Mẹ Tấm.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Hết chương 1 rồi :))) có vẻ hơi khó hiểu 😁mà thôi,mong các bạn thông cảm,tại lần đầu tập làm nhà văn mà 😁😁😁

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info