ZingTruyen.Asia

Tấm Cám: Chuyện không bao giờ kể :)

Chăn trâu chăn ở đồng xa, chăn ở đồng gần làng bắt mất trâu

PhcV160

Những ngày sau đó, Tấm lẳng lặng bắt những con vật nhỏ bé ném xuống giếng. Khi thì con gà, khi là con ếch. Mặt nước càng ngày càng nhiều xương trắng, tanh ngòm.
Mấy hôm đó trời mưa liên tục, mây đen phủ kín bầu trời. Mẹ của Cám ngồi trong nhà, Thị suy nghĩ mông lung.
Vong linh trong người Tấm ngày càng biểu lộ rõ. Phong ấn được ấn vào người. Tấm ngày càng yếu đi. Hiện giờ Thị cũng chẳng còn cách nào khác ngoài việc lấy Tấm làm bình chứa, để không cho vong ấy không ra ngoài. Nếu không có vật giữ, nó sẽ thỏa sức hoành hành, sẽ không còn chút hy vọng nào để Tấm không còn bị giam cầm bởi con quỷ dữ đang mang trong mình.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
            Kể chuyện quá khứ tẹo
Nhớ ngày xưa mẹ của Cám và cha của Tấm vốn là 1 cặp đạo sĩ chuyên trừ ma. Trong một lần đi đến ngôi đền cổ, họ đã gặp phải một con ác linh. Tương truyền rằng, ác linh này vốn dĩ là một thầy ấn người Trung Quốc, được đưa đến để phong ấn các Long mạch tại An Nam. Hắn lấy hiệu là BỤT, vốn là kẻ tàn ác, tu luyện tà thuật, chuyên lấy xác người và xác động vật làm vật dẫn, để tạo nên những sinh vật kì dị. Trong lần đụng độ với Thánh Gióng, đội quân của gắn không chịu nổi lửa thần của ngựa sắt. Trước khi bị cây gậy sắt màu đen quật vào gãy cổ, hắn kịp thời lập phép thoát hồn. Án vào cỏ cây sinh linh ở đó mà sống.
Cuộc chiến giữa hai người(Thị vs cha Tấm) và lão BỤT diễn ra hết sức ác liệt. Cả 2 bên chả ai chịu thua ai, sức mạnh thì phải nói là ngang tài ngang sức (2 đấu 1 ms ngang ngửa:) công nhận lão bụt này mạnh thiệt). Cuối cùng, lão BỤT tan biến, cha Tấm bị thương rất nặng. Ác linh tưởng chừng như đã tan biến hoàn toàn. Nhưng không, trong lúc đang trong tình thế bị áp đảo và dường như là thua cuộc, lão Bụt đã nhanh tay lập phép thoát hồn và nhập lại vào chiếc áo của cha Tấm (trong lúc trận chiến diễn ra quyết liệt cha Tấm đã làm rơi). Thế là hắn bám theo cha Tấm mà không ai hay biết, cuối cùng hắn nhập vào phần hồn của đứa trẻ đang mang của vợ mình.
Mẹ Tấm chết sau khi Tấm được sinh ra. Cha Tấm cũng đã qua đời không lâu sau đó. Khi đó mẹ của Cám mới nhận nuôi Tấm, đồng thời cũng là để canh giữ ác linh. Không lâu sau đó,mẹ Cám nhận nuôi thêm Cám- một đứa trẻ mồ côi trong làng.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Mấy hôm nay Tấm thường xuyên có biểu hiện lạ. Trong giếng nước sau nhà cũng phát ra khí oan nghiệt rất mạnh. Mẹ Cám phải ngồi án minh bất động. Khi tâm hồn của Tấm bị dao động, ác linh sẽ dễ dàng bị chiếm lấy.
Hôm sau trời ngừng mưa. Mẹ Cám gọi Tấm ra ngoài, bảo:" Con ơi con!!! Làng đã bắt đầu cấm đồng rồi đấy. Mai con đi chăn trâu...phải chăn đồng xa...chớ chăn đồng nhà...làng bắt mất trâu... nha con...."
Tấm ngoan ngoãn vâng lời.
Sau khi chắc chắn Tấm đã đi, cộng với việc Cám không có lẻ nhà, mẹ Cám mới ra giếng ở sau nhà. Thị vặn cổ một con gà, rồi ném xuống giếng.
Ở dưới giếng, bọt nước bắt đầu xuất hiện. Những chiếc răng nhọn hoắt trồi lên, nhanh nhẩu ngoạm lấy con gà, máu đỏ hoà trong nước rồi nhanh chống tan biến.
Đứng bên trên, người phụ nữ( Thị) lấy lá bùa màu vàng ra, niệm ấn chú, lấy dao cứa vào tay rồi nhỏ lên giếng vài giọt máu. Máu vừa rơi xuống giếng, khói bốc lên xì xèo. Thị cuốn lá bùa quanh một túi vải đựng đầy diêm tiêu, miệng vẫn không ngừng niệm chú.
"Thiên linh linh...địa linh linh...trời diệt vong linh...diệt vong diệt bạo"
Nói xong Thị thả túi vải xuống giếng.
Một tiếng nổ lớn vang lên. Sau khi máy bắn ra tung toé, xương văng rải rác khắp nơi, thành giếng bắt đầu lục đục, đất đá xung quanh đổ sập xuống, khói bụi bốc lên.
Trong thoáng chốc, miệng giếng đã bị lấp.
Mẹ Cám ho sặc sụa, người dường như không còn chút sức lực nào cả. Mười sáu năm trời, Thị phải liên tục phải niệm chú phong ấn ác linh, pháp lực suy tàn, nay một phép cỏn con như vậy cũng không thể thực hiện một cách dễ dàng được.
Thị đang quan sát miệng giếng, bỗng linh tính mách bảo có điều gì đò không ổn. Thị quay quắt ra sau rồi giật mình.
Đằng sau thị, là một dáng người phụ nữ vô cùng quen thuộc.....là Tấm...
Tấm đang đứng....
Tấm đang cười....
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
(Còn tiếp)

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia