ZingTruyen.Asia

Tam Cam Chuyen Khong Bao Gio Ke

Thuở ấy trong làng bỗng dưng xuất hiện tin đồn về một con thủy quái. Những người bắt cá trong làng kể về những tiếng động kì lạ vào mỗi buổi xế chiều cho đến nữa đêm. Tiếng mặt nước lõm bõm rồi tạt lên ào ào như gió rít.
Một hôm, trong làng đang hốt hoảng bởi tin đồn có một đứa trẻ trong lúc nghịch nước đã bị con Thuý quái đó cắn mất nửa bàn chân.
Tấm ngồi trong nhà. Nhớ về hôm ấy đi bắt tôm bắt tép vs Cám rồi ngất bên bờ hồ. Cô chỉ nhớ mẹ Cám đã đưa cô về, chuyện còn lại ra sao cô không còn nhớ gì nữa.
Nửa đêm, bỗng có tiếng lõm bõm tại giếng nước sau nhà. Tấm giật mình tỉnh giấc và không thoát khỏi sự sợ hãi trong người.
"Chẳng lẽ.... con thủy quái ấy lại xuất hiện ơn giếng nước nhà mình😰 "-Tấm co người, run rẩy thầm nghĩ.
Nhưng trong đầu cô lúc này có một giọng nói vang lên:" Đừng sợ... Ta là bụt đây... con cá đó...Vốn là của con..."
Giọng nói văng vẳng trong phòng. Giọng nói chi phối cô. Giọng nói ấy khiến cô không còn run sợ nữa, cô bật dậy tiếng lại gần mở cửa, bước ra sân sau...
Trong ánh trăng tròn phủ xuống, không gian bao quanh bởi một màu xanh lam ảm đạm
Tấm nhẹ nhàng bước từng bước về phía sau nhà.
Miệng giếng thấp, tròn, gồ ghề. Tấm từ từ nhìn xuống dưới sâu, mùi ẩm mốc của rêu xộc lên. Dưới đáy giếng đen ngòm, xuất hiện 2 con mắt màu vàng lòng đen hình bầu dục, có một con vật đang bơi trên mặt nước.
Rồi ngạc nhiên hơn, bằng một cách nào đấy, con vật đó bám vào thành giếng rồi len lên, từng nhịp từng nhịp.
Để khi nó lên đến miệng giếng, Tấm mới nhận ra đó là một con cá lớn, nó to bằng một đứa trẻ sơ sinh. Chỉ khác là, trên thân con cá này mọc ra bốn chân.
Tấm nhìn nó. Con cá nhìn Tấm, sau đó quẫy cái đuôi phành phạch, ra vẻ mừng rỡ.
Tấm lấy tay xoa đầu, phát hiện ra trên miệng con cá, những cái răng nhọn hoắt đỏ long ấy vẫn đang gặm một nửa bàn chân. Tấm hốt hoảng bật ra phía sau, Tâm lùi dần lùi dần. Trong lúc này tiếng nói ấy lại xuất hiện trong đầu Tấm:" này Tấm con... con đừng sợ...con cá ấy vốn dĩ là của con...nên nó sẽ không làm hại con đâu..."
Tấm đúng dậy,rụt rè tiếng lại gần con cá, từng bước từng bước.
"Từ giờ chị sẽ gọi em là BỐNG"- Tấm thì thào
Tấm nói chuyện với con thủy quái mà không hề hay biết, từ trong bóng đêm, mẹ của Cám đã nhìn thấy tất cả.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chương 3 kết thúc với sự xuất hiện của con thủy quái mang tên BỐNG😨
Chương sau hứa hẹn sẽ gây cấn hơn,kịch tính hơn 😁

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia