ZingTruyen.Info

TẠI SAO ANH LẠI THÍCH TÔI - TIÊU ĐƯỜNG ĐÔNG QUA

HOA HƯỚNG DƯƠNG MÀU ĐỎ (71-75)

thuy_ngu

Edit + Beta: Thủy Ngư.

thuyngu.wordpress.com

Chương 71 :

Quả nhiên, khi Khúc Quân chạy đến chỗ giấu USB, lập tức nghe thấy giọng nói của Coaster « Nghiêm Cẩn, mày đang giở trò quỷ gì đấy ? Tại sao máy theo dõi bị hỏng ? »

Khúc Quân cố ý bắn một phát súng về phía xa, sau đó vờ kinh ngạc nói « Ủa ? Máy theo dõi của tôi... Rớt mất rồi ! Để tôi quay về tìm thử xem ! »

« Mày nghĩ tao không biết mày đang giở trò bịp bợm sao ? »

« Tôi không có nha ! Ở cái đảo chim không ị rùa biển không đẻ trứng này, tôi có thể chơi được cái gì chớ ! »

Khúc Quân bày ra dáng vẻ tức giận vì uất ức, nhưng chân thì lại đi nhanh về phía Lăng Mặc giấu máy bay tự động không người lái.

Cậu tìm hồi lâu, rốt cuộc thấy được cái cây có giấu khắc do dao găm để lại ở nơi mà bọn cậu suýt bị đội phòng thủ trong rừng bắn chết.

Khúc Quân vừa nhìn là biết ngay đó là kí hiệu của Lăng Mặc. Khúc Quân chui vào bụi cây tìm được máy bay tự động có thể sạc pin bằng năng lượng mặt trời được chôn dưới lớp cát, ở góc độ này xem ra có thể tiếp xúc được ánh nắng chiếu tới vào mười hai giờ trưa.

Khúc Quân đào nửa ngày mới lôi được cái máy bay ra khỏi lớp cát, sau đó cậu gắn USB vào máy bay để truyền dữ liệu vào bộ nhớ, sau khi đóng nắp lại, không gian chứa bộ nhớ trong máy bay sẽ hoàn toàn bị bịt kín, cho dù có bị rơi xuống biển cũng không lo bị nước tràn vào.

Khúc Quân vác nó lên lưng chạy đến vách đá ở cánh rừng phía nam, ở đó thả máy bay đi sẽ không bị người của Hắc Tước phát hiện.

Khúc Quân cảm thấy mình sắp biến thành một tuyển thủ thể thao chuẩn bị chạy nước rút 100 mét cuối cùng, xông phá tất cả chướng ngại vật trong rừng, khi cậu thoáng nghe thấy âm thanh của sóng biển, trong không khí tràn ngập hương vị mằn mặn của biển cả, Khúc Quân cuối cùng cũng dừng lại.

Cậu cảnh giác cao độ cúi thấp người xuống, chú ý tình huống xung quanh, nơi này trống vắng không một bóng người, chỉ có mỗi ngọn hải đăng phát sáng ở phía xa xa, khi Khúc Quân cảm thấy không có ai theo dõi, vì vậy yên lòng lấy máy bay tự động không người lái ra, rồi thả nó bay đi.

Thấy nó bay nhè nhẹ sát vách đá, Khúc Quân thở phào một hơi.

Vật nhỏ, mong mi có thể thành công rời khỏi hòn đảo này.

Nếu không tất cả mọi cố gắng mấy ngày qua của cậu và Lăng Mặc coi như đổ sông đổ biển.

Khúc Quân quay đầu lại, đang định chạy hết tốc lực về chỗ cậu làm rớt máy theo dõi, nhưng lập tức nhìn thấy một bóng dáng thoắt ẩn lướt qua trong rừng, có người !

Khúc Quân bất chấp tất cả lao đến, đối phương nã đạn trúng ngay bả vai có mặc áo chống đạn của Khúc Quân, cậu bị chấn động lùi về sau, mất chớn đã sấp xuống !

Cậu vừa mới bò dậy thì đã thấy Coaster ghìm súng xông ra ngoài, không ngừng xả đạn về phía máy bay tự động rời đi.

Khúc Quân lập tức nắm chặt cục đá hung hăng đập mạnh về phía đầu của Coaster.

Vì Coaster lo bắn hạ máy bay tự động nên không phản đòn, chỉ né tránh, rõ ràng đã bị đập toét đầu chảy máu nhưng vẫn tập trung xả đạn. Khúc Quân xông tới đá vào vai hắn, hướng đạn bị lệch, trơ mắt nhìn máy bay tự động ngày càng bay xa.

Lúc này Coaster mở điện thoại vô tuyến, Khúc Quân biết hắn đang báo cáo về căn cứ để gửi thuyền bè đến, thậm chí là cả trực thăng, không cho máy bay tự động kia rời khỏi đây.

Nhưng Khúc Quân tuyệt đối không để hắn có cơ hội đó !

Một luồng sức mạnh xộc thẳng lên đầu Khúc Quân, cậu liều lĩnh lao đến giữ chặt điện thoại vô tuyến của Coaster, lúc hắn muốn mở miệng nói, Khúc Quân liền thụi mạnh cùi trỏ vào mặt đối phương.

Chuyện đã đến nước này, cậu nhất định phải giải quyết Coaster ngay tại đây, tuyệt đối không được để gã có cơ hội báo cáo chuyện máy bay tự động với West ! Một khi West biết chuyện máy bay tự động rời khỏi đảo, hắn sẽ khẩn cấp rút lui khỏi đây ngay, cũng sẽ mang theo Lăng Mặc đi, như vậy khi người của Dung Chu tới đây không thể làm được gì !

Khúc Quân tiếp tục tập kích bằng đầu gối, đang tính húc mạnh vào bụng Coaster nhưng hắn đã chụp lấy chân của cậu và quăng mạnh về phía cái cây gần đó, nửa người bị va đập đau đến nỗi muốn nứt xương ra !

Đối chiến với một đối thủ có sức mạnh thượng thừa và động tác bén nhạy như vậy, Khúc Quân cảm giác bản thân mình không hề chiếm được chút ưu thế nào.

Nhưng Lăng Mặc đã nói, trừ phi bọn cậu rời khỏi hòn đảo này nếu không thì không thể cùng nhau 'tỉnh lại' được. Nếu hòn đảo này là sản phẩm trong tiềm thức của Lăng Mặc, như vậy cậu nhận ra nguyên nhân khiến anh không thể tỉnh lại trong thực tế chỉ có một, đó chính là có những người ngoại lai khác cũng tồn tại trong thế giới này, và đang xây dựng một nhà tù vây khốn bọn cậu ở đây !

Khúc Quân lảo đảo đứng dậy, lúc này Coaster phát hiện Khúc Quân đang cầm điện thoại vô tuyến của hắn trong tay.

Trong mắt Coaster dâng lên sát ý, rút súng ra hòng bắn trúng cái tay đang cầm điện thoại của cậu.

Ý chí quyết tâm giết chết Coaster mãnh liệt đến nỗi làm Khúc Quân quên mất đau đớn trên cơ thể, viên đạn cơ hồ bay sát qua gáy và lưng của cậu, cậu nhanh chóng núp sau một thân cây.

Coaster nhanh tay thay một băng đạn mới, hắn biết rõ hôm nay Khúc Quân được nghỉ phép, West sẽ không cho Khúc Quân mang theo đạn thật rời khỏi căn cứ, nhưng khi hắn đi đến thân cây chuẩn bị nổ súng thì phát hiện ở đó không một bóng người.

Thấy một bụi cây cách đó không xa đang lay động, Coaster lập tức chỉa súng bóp cò, nhưng phát hiện phía sau cũng không có người.

Lại thêm một bụi cây cách đó không xa khẽ lay động, Coaster lập tức bóp cò, nhưng không ngờ Khúc Quân lại lao ra từ một bụi cây ở ngay bên cạnh hắn, hất văng súng lục của hắn ra xa.

Hai người nhanh chóng chạy về phía khẩu súng, Khúc Quân tiện tay nhặt một hòn đá ném nó bay lướt trên mặt đất, trực tiếp đánh văng khẩu súng ra xa hơn nữa, Coaster tức giận xoay người lại.

Khúc Quân biết nếu đánh trực diện với Coaster thì cậu sẽ không có phần thắng nào, ngược lại cậu giơ súng của mình lên, mặc dù bên trong không có đạn thật nhưng cậu vẫn nổ súng không chút lưu tình.

Phản ứng đầu tiên của Coaster là giơ tay che mắt lại, hắn cảm giác được Khúc Quân đang vọt tới từ phía đối diện, muốn nâng tay lên cho cậu một quyền, không ngờ Khúc Quân vòng qua sau lưng hắn chạy về phía khẩu súng nằm rớt trên đất kia.

Trong chớp mắt biết được ý đồ của Khúc Quân, Coaster xoay người muốn níu Khúc Quân lại nhưng đã chậm một bước, Khúc Quân nhặt được súng xoay người lại bắn một phát trúng ngay đầu gối của Coaster.

Nhưng lần thứ hai bóp cò lại không có đạn, Coaster cười lạnh một tiếng lấy băng đạn bên hông ra.

Khúc Quân dứt khoát đập hư khẩu súng vào thân cây để Coaster có đạn cũng không dùng được.

« Mày rốt cuộc là người của tập đoàn Cự Lực ? Hay là liều mạng vì người tình của mày? » Ánh mắt của Coaster vô cùng nặng nề, hắn nhìn chằm chằm Khúc Quân như đang nhìn một vật chết.

Người này có lòng muốn giết cậu không phải ngày một ngày hai.

Khúc Quân bình tĩnh cười « Anh đoán xem ? »

Coaster xé tay áo dùng sức băng chặt miệng vết thương.

Nhưng Khúc Quân không có ý định thân sĩ đợi hắn băng bó vết thương xong, cậu bất ngờ xông đến đạp vào đầu hắn.

Coaster đã sớm biết trước, trong chớp mắt nâng cánh tay lên chặn chân của Khúc Quân, thậm chí trở tay nắm lấy cổ chân của cậu rồi hung hăng vặn một cái, Khúc Quân đổ mồ hôi lạnh cả người, trong tình thế nguy hiểm nhất, cậu nắm nhúm cát thủ sẵn trong tay ném mạnh vào mắt của Coaster.

Coaster lấy tay khác che mắt lại, Khúc Quân yên lặng quan sát, chỉ cần sơ ý một chút là cổ chân sẽ bị Coaster bẽ gãy ngay tắp lự.

Khúc Quân nhanh tay rút dao găm giấu bên hông ra, xoay người đâm mạnh vào cổ Coaster.

Coaster giữ chặt con dao, trợn to hai mắt nhìn Khúc Quân, trực tiếp khuỵu xuống.

Khúc Quân lui hai bước về sau, thở hổn hển nhìn Coaster.

Rõ ràng sắp chết tới nơi nhưng Coaster vẫn nở nụ cười lạnh lùng trên môi, miệng của hắn mấp máy như muốn nói : Tụi mày không thể nào thoát khỏi đây được đâu.

Khúc Quân tựa hồ thấy cái gì đó phản chiếu trong con ngươi của Coaster, cậu lập tức né người ra, một viên đạn bay vèo tới bắn trúng Coaster, hắn lập tức tắt thở.

Khúc Quân không nói hai lời liền nhanh chóng tìm chỗ ẩn núp, nhưng bị đối phương bắn trúng vai và chân.

Người kia không ai khác chính là Duke.

Điều may mắn nhất hiện tại là Duke không biết cậu đã thả máy bay tự động đi, chỉ biết cậu đã giết Coaster.

Khúc Quân núp sau gốc cây lên tiếng « Coaster muốn giết tôi, tôi chỉ có thể giết anh ta để phòng vệ! »

« F*ck ! Rõ ràng mày cố ý tháo máy theo dõi trên ngực xuống, nhất định Coaster đã phát hiện mày đã làm gì đó nên mới bị mày giết người diệt khẩu ! » Duke siết chặt khẩu súng, gã biết rõ thân thủ của Khúc Quân nên sẽ không ngu ngốc xông tới.

Nhưng gã có thể dùng điện thoại vô tuyến kêu những người khác đến vây bắt Khúc Quân.

Khúc Quân biết rõ, Duke và West chưa tìm được bất kỳ dấu hiệu nào chứng minh 'Nghiêm Cẩn' và tập đoàn Cự Lực hoặc Dung Chu có liên quan chỉ là vì cậu không dễ không chế mà thôi, nhưng lần này Duke coi như không giết cậu thì cũng sẽ giam cậu lại, hoàn toàn mất đi khả năng hành động.

Việc đã đến nước này, một không làm hai không nghỉ, dứt khoát giải quyết Duke ngay tại đây !

Khúc Quân nắm một nhúm cát trong tay, sau đó im lặng không nói gì.

Duke phát hiện không có bất kỳ động tĩnh nào, dần dần mất kiên nhẫn, nghĩ là Khúc Quân có phải đã chạy mất rồi không, khi gã nghiêng người đến gần cái cây kia, Khúc Quân cũng yên lặng đi vòng qua bên kia của thân cây, ngay trong chớp mắt nào đó, Khúc Quân ném thẳng nhúm cát trong tay đi, Duke nhắm hai mắt lại, tay bóp cò bắn mấy phát, nhưng ngay sau đó gã cảm thấy cổ của mình bị một cánh tay vòng qua siết chặt lại, gã muốn kêu cứu nhưng không thể phát ra tiếng nào, Khúc Quân giựt mạnh cánh tay qua một bên, một phát bẻ gãy cổ của gã.

Duke nhũn người ngã xuống đất, gã trợn to mắt tựa như không tin rằng sẽ xảy ra chuyện như vậy.

Khúc Quân nghĩ mình phải giải quyết thi thể của Duke và Coaster, như vậy West sẽ mất nhiều thời gian để tìm được cánh tay trái phải đắc lực của mình, nên nhớ rằng trên người hai người họ có chìa khóa vô cùng quan trọng, nếu West không tìm được bọn họ thì hắn sẽ không dám rời khỏi hòn đảo này.

Sau khi buộc Coaster và Duke vào một tảng đá bự và quăng xuống biển, Khúc Quân đặt mông ngồi xuống bên cạnh vách đá, móc ra hộp thuốc lá của Coaster, từ khi làm nhiệm vụ tư duy thâm tiềm này, lâu lắm rồi Khúc Quân mới hút được một điếu thuốc.

Cậu cởi áo chống đạn ra, sờ soạng một hồi cả bàn tay dính đầy máu.

« Ôi thiệt là... Xui xẻo. » Khúc Quân thở dài một hơi.

Vừa nãy vật lộn với Coaster bị hắn kéo xệch áo chống đạn, cộng thêm Duke bị cát che mắt nổ súng bắn bậy trúng ngay chỗ kia...

Khúc Quân lấy điện thoại vô tuyến của Coaster ra, cậu suy nghĩ vị trí tọa độ của Lăng Mặc một lúc lâu, tọa độ là bao nhiêu nhỉ... A, nhớ rồi, 419, hôm nay đúng là một ngày xui xẻo mà.

Cũng may địa vị của Coaster khá cao, nếu là một nhân viên bảo vệ bình thường thì điện thoại vô tuyến chưa đủ tư cách nói chuyện với người trong căn cứ đâu.

« Lăng Mặc... Cậu nghe được chứ ? » Khúc Quân thử dò hỏi.

Lăng Mặc đang ngồi trước máy tính gõ bàn phím, đầu ngón tay chợt run lên, lập tức tiếp nhận kết nối.

« Anh đang ở đâu ? Anh sao rồi ? »

Trong giọng nói của Lăng Mặc mang theo cảm giác khẩn trương như bị bóp nghẹt cổ họng, Khúc Quân cảm thấy có chút thành tựu nho nhỏ.

Người này chẳng đời nào quan tâm tới ai, nhưng chỉ quan tâm có mỗi mình cậu.

« Tôi... Lần này tôi chỉ có thể kiên trì tới đây thôi... » Khúc Quân vừa nói, thân thể hơi nghiêng về phía trước.

« Đừng đi. »

Giọng nói của Lăng Mặc làm cho Khúc Quân cảm thấy xúc động, giờ phút này cậu thật sự rất muốn nhìn thấy vẻ mặt của anh.

Cậu muốn thấy dáng vẻ khổ sở của anh, như vậy sau này cậu sẽ cố gắng hết sức để không phải rời xa anh nữa.

« Xin lỗi nha, lần này lại là tôi rút lui trước. » Tầm mắt của Khúc Quân dần trở nên nhòe đi.

« Vậy anh sẽ còn quay lại sao ? Quay về bên cạnh tôi. »

« Sau đó lại tiếp tục làm cậu đau khổ nữa ư ? »

« Chỉ cần anh trở về, trở về bên cạnh tôi, trở lại thế giới của tôi... Chắc chắn sẽ có một ngày, chúng ta có thể đạt tới kết cục mà chúng ta mong muốn. »

« ...Được. » Khúc Quân cười.

Gió gào thét dữ dội bên vách đá, Khúc Quân cảm thấy cả người mình như bay lên.

Mí mắt rất nặng, nhưng thân thể lại rất nhẹ.

Tựa như bay lên vượt qua tất cả, trở về bên cạnh Lăng Mặc.

Giống như Lăng Mặc có thể một lần nữa nhận ra cậu, và yêu cậu.

Lặp đi lặp lại một vòng tròn

Sinh sinh sôi sôi mãi không ngừng

Khúc Quân lại mở mắt ra một lần nữa, tứ chi của cậu căng chặt, đầu như muốn vỡ tung ra.

Cậu dùng sức hô hấp, trước mắt hiện ra bóng người của Giang Thành.

Giang Thành đỡ gáy của Khúc Quân, sốt sắng nhìn cậu « Hít thở ! Khúc Quân ! Không sao rồi, cậu đã tỉnh ! »

Nháy mắt không khí tràn vào căng đầy lá phổi của cậu, cậu ngồi dậy, toàn thân vã mồ hôi như tắm.

« Cậu vẫn khỏe chứ ? Đây là lần đầu tiên cậu phát sinh tình huống như vậy, cậu đã gặp chuyện gì trong tiềm thức của giáo sư Lăng thế ? »

Trong đầu Khúc Quân bỗng hiện ra một đoạn trí nhớ, đồng thời cũng là phần tin tức— trong thế giới thật mà Giang Thành đã cung cấp khi cậu chuẩn bị tiến hành nhiệm vụ 'Đảo lưu đày', Nghiêm Cẩn là gián điệp do Dung Chu phái tới, phối hợp với Lăng Mặc thả máy bay tự động không người lái mang theo tin tức định vị rời khỏi đảo, nhưng không may vì thế mà bại lộ thân phận. Anh ta hy sinh giết Duke và Coaster để diệt khẩu, hơn nữa người của Dung Chu cũng đã nhận được máy bay tự động, trước một ngày khi đám người Hắc Tước rút khỏi đảo đã thành công cứu được Lăng Mặc.

Nhưng tại sao Giang Thành lại không nói cho cậu biết Nghiêm Cẩn là gián điệp ?

« Tôi bị giết... » Khúc Quân ngẩng đầu lên, chợt thấy ký hiệu trên cảnh cửa của phòng thí nghiệm là— Hoa hướng dương.

Thật ra ký hiệu chỉ trông giống hoa hướng dương thôi, nhưng bây giờ cậu cảm thấy đó chính là hoa hướng dương !

Đột nhiên liên tưởng đến Lăng Mặc đã từng thảo luận với cậu về màu sắc của hoa hướng dương trong thế giới tiềm thức của anh, Khúc Quân phát hiện kí hiệu đó là màu vàng.

Nhưng Lăng Mặc nói hoa có màu đỏ.

Lăng Mặc còn nói, khi Khúc Quân và anh cùng nhau nhìn thấy hoa hướng dương có màu đỏ thì đó cũng là lúc bọn cậu có thể tỉnh lại !

Trong nháy mắt đó, Khúc Quân bỗng hiểu ra ám chỉ của Lăng Mặc.

Trong đầu cậu nghĩ ra một phỏng đoán, nhưng cậu phải gặp Lăng Mặc mới nói được !

« Đương nhiên, vì cậu bị giết nên mới thoát ra khỏi tiềm thức của Lăng Mặc, chuyện này bình thường mà. » Giang Thành nghiêng mặt nhìn máy đo nhịp tim của cậu « Lúc nãy nhịp tim của cậu dọa tôi sợ đấy. »

« Nói nhảm, anh thử bị bắn trúng tim một lần đi. » Khúc Quân cẩn thận quan sát Giang Thành.

« Xin lỗi, giáo sư Lăng vẫn chưa tỉnh lại. Nhưng khi cậu thoát khỏi tiềm thức, chỉ số điện não của anh ta cao nhất từ trước đến nay, có điều giống như bị cái gì đó trói buộc, mãi mà không thể xông phá được... »

Khúc Quân đã mất kiên nhẫn để chờ đợi gặp lại Lăng Mặc, nhưng cậu biết mình nên kiềm chế, nếu Giang Thành lấy báo cáo về nhiệm vụ 'Đảo lưu đày' từ tập đoàn Cự Lực thì tại sao anh ta không đề cập đến thân phận nằm vùng của Nghiêm Cẩn ?

Và cả... Tại sao cậu lại đột nhiên nhớ ra Nghiêm Cẩn là một gián điệp ? Rốt cuộc là ai đã nói cho cậu biết ?

Trong đầu cậu bỗng nhiên thoáng hiện ra một hình ảnh, cậu và một người ngồi trên phi cơ, ngón tay xinh đẹp của đối phương cầm đồ gắp đá cục bỏ vào trong ly cô ca của cậu, từ tốn mở miệng nói « Khi anh còn sống, Mạc Tiểu Bắc là anh em của anh, Lộ Kiêu là bạn thân của anh, Nghiêm Cẩn là chiến hữu duy nhất mà anh tin tưởng, nhưng tất cả bọn họ đều rời xa anh. Khúc Quân à, đừng giống như bọn họ, chỉ để lại một chút kí ức trong anh rồi biến mất. »

Người luôn luôn xuất hiện trong trí nhớ của cậu... Nhất định là Lăng Mặc !

Cậu phải đi kiểm tra xem có đúng là như vậy không, cậu phải tiến vào tư duy thâm tiềm một lần nữa !

« Có lẽ chúng ta đều đã dùng sai phương pháp... Cậu đã liên tục tư duy thâm tiềm ba lần nhưng vẫn không đạt được kết quả gì... Hơn nữa rõ ràng lần này cơ thể cậu đã không thể gắng gượng nổi, chúng tôi không muốn cậu tiếp tục mạo hiểm nữa. » Giang Thành trịnh trọng nói với Khúc Quân.

Nhưng Khúc Quân có thể cảm nhận được thái độ lần này của Giang Thành có một sự thay đổi lớn.

Lúc trước Giang Thành luôn miệng nói với Khúc Quân chỉ cần Lăng Mặc tỉnh lại là có thể cứu sống được rất nhiều người, như vậy cân nhắc giữa sự tỉnh lại của Lăng Mặc và tính mạng của Khúc Quân, rất rõ ràng là Lăng Mặc đáng giá hơn tính mạng của Khúc Quân rất nhiều.

Trừ phi Giang Thành cũng biết cậu đang cách bí mật của bọn họ ngày càng gần nên mới sinh lòng cảnh giác.

Đừng nên quá hấp tấp để Giang Thành nghi ngờ, phải bình tĩnh lấy lui làm tiến.

« Tôi cũng cảm thấy nếu cứ tiếp tục như vậy sẽ không có ích gì. Các anh quả thật nên tìm một người mà giáo sư Lăng tin tưởng hơn để thực hiện nhiệm vụ này. » Khúc Quân thở dài một hơi.

« Vậy chúng tôi đưa cậu về nghỉ ngơi cho khỏe. »

« À, tôi muốn hỏi một chút... Tình trạng của Trần Đại Dũng ra sao rồi ? »

« Bệnh tình của anh ta không mấy lạc quan, cậu nên chuẩn bị tinh thần phòng trường hợp mất đi anh ta. » Giang Thành dùng sức đè vai của Khúc Quân.

Khúc Quân ngẩn người tại chỗ, thở dài một hơi.

« Anh ấy còn có thể kiên trì bao lâu nữa ? »

« Có lẽ một phút sau, có lẽ là ngày mai. Nhưng mà... Cho dù là tình huống nào đi nữa, anh ta cũng không kiên trì lâu được đâu, trừ phi giáo sư Lăng bỗng nhiên tỉnh lại. »

« Tôi có thể đi thăm Trần Đại Dũng không ? »

Giang Thành lắc đầu nói « Bây giờ anh ta đang bị cách ly để điều trị. »

« ...Tôi cũng biết các anh khó xử. Chẳng qua nếu như, anh ấy thật sự... Thật sự là vậy... Xin các anh hãy thông báo cho tôi biết. » Khúc Quân trúc trắc nói.

« Được. »

Chỉ như vậy, Khúc Quân rời khỏi phòng nghiên cứu của Giang Thành và được hộ tống về nhà.

Cậu ngủ bù một ngày, sau đó xem ti vi nói có bao nhiêu người đã chết vì loại vi khuẩn này, nội tâm của Khúc Quân không hiểu sao vô cùng sốt ruột, cậu không thể không lo lắng nếu cậu phán đoán sai lầm, cứ dễ dàng như vậy rời khỏi phòng nghiên cứu của Giang Thành, liệu có phải sẽ hại chết đồng đội Trần Đại Dũng của cậu không ?

Mặc dù vi khuẩn Hale lan tràn khắp mọi nơi, phố xá tiêu điều xơ xác, nhưng Khúc Quân vẫn không kiên nhẫn đi dạo khắp nơi, bỗng chốc đi tới chợ bán cây kiểng và chim chóc.

Đa số các cửa tiệm đều đã đóng cửa, khu chợ nổi tiếng có cây đẹp chim lạ giờ chỉ còn lẻ tẻ vài tiệm bán cây kiểng và hàng thịt vẫn còn đang buôn bán.

Khúc Quân đi ngang qua một tiệm hoa, liền bị hoa hướng dương bày trước sạp hấp dẫn. Sau đó cậu phát hiện, tất cả hoa hướng dương đều là màu vàng !

Vai của Khúc Quân khẽ run lên, tỉnh bơ quan sát tất cả hoa hướng dương ở đây.

Cậu thong thả quay về nhà, vừa mới ngồi xuống đổ nước sôi vào tô mì gói thì chuông cửa vang lên, một giây kia, Khúc Quân đang cầm nĩa bỗng nhếch môi cười.

Cậu biết Giang Thành nhất định sẽ còn tới tìm cậu !

Lúc Khúc Quân mở cửa nhìn Giang Thành, vẻ mặt kinh ngạc lo lắng hỏi « Tiến sĩ Giang, sao anh lại tới đây ? Có phải Trần Đại Dũng đã... »

« Trần Đại Dũng có thể gắng gượng lâu lắm cũng chỉ tới buổi tối hôm nay thôi... Nhưng chúng tôi không tìm được người nào hoặc biện pháp nào để xâm nhập vào tiềm thức sâu nhất của giáo sư Lăng. Mặc dù mới kết thúc nhiệm vụ tư duy thâm tiềm, cơ thể cậu vẫn chưa phục hồi hoàn toàn, hô hấp và nhịp tim của cậu đều khiến tôi rất lo lắng... Tôi cũng biết bắt cậu mạo hiểm vì người khác quả thật có hơi... Nhưng mà... »

« Ý anh là nếu tôi tiếp tục nhiệm vụ này nữa thì có thể sẽ chết, đúng không ? »

« Bởi vì chưa bao giờ có ai giống như cậu xâm nhập nhiều lần vào tiềm thức của một người, và cũng chưa thấy ai xuất hiện tác dụng phụ rõ ràng như cậu... Nhưng cũng chỉ có cậu mới có thể đi vào thế giới của giáo sư Lăng, nếu cậu không muốn tiếp tục nữa thì những người bị nhiễm vi khuẩn sẽ chết hết. »

Giang Thành nhìn Khúc Quân với đôi mắt vô cùng thành kính và cầu xin.

« Anh vào nhà trước đã, tôi cần phải suy nghĩ. »

Khúc Quân xoay người ngồi lên sofa, tiếp tục ăn tô mì dang dở.

Giang Thành ngồi đối diện với cậu, sốt sắng bấu tay vào đầu gối.

« Khúc Quân, mỗi giây cậu do dự là mỗi giây Trần Đại Dũng đều có thể ngừng hô hấp và nhịp tim. »

Sau khi Khúc Quân ăn xong tô mì, thở dài một hơi rồi nói với Giang Thành « Đây có thể là lần cuối cùng tôi được nếm hương vị của mì gói. »

« Cho nên... Cậu đồng ý ? »

« Tôi còn lựa chọn nào khác sao ? Các anh chuyển Đại Dũng ra ngoài đi. »

« Cám ơn. »

« Lần này, cho dù là thành hay bại, đợi sau khi tôi có thể tỉnh lại rồi hẳn nói cảm ơn. » Khúc Quân đứng dậy.

Cậu đi tới phòng nghiêm cứu của Giang Thành, lần này Giang Thành chích mũi thuốc thả lỏng thần kinh cho cậu còn nhiều hơn cả những lần trước.

« Yên tâm, tôi sẽ túc trực bên cậu. Tiểu đội cấp cứu ở sát vách luôn sẵn sàng đợi lệnh, một khi cậu xuất hiện bất kỳ triệu chứng gây nguy hiểm đến tính mạng, tôi đảm bảo sẽ lập tức giúp cậu thoát ra khỏi tiềm thức của giáo sư Lăng. »

« Anh tốt nhất là nói được làm được. » Khúc Quân hung dữ trừng mắt nhìn Giang Thành.

Rất nhanh, Khúc Quân cảm giác cơ thể đang kịch liệt chìm xuống, tế bào toàn thân của cậu như bị một luồng sức mạnh vô hình nào đó ép nát, xương cốt đau đớn như muốn đứt ra từng khúc.

Cậu nghiến chặt răng— Lần này, chẳng lẽ cậu còn chưa tiến vào tiềm thức của Lăng Mặc thì đã đi đời nhà ma rồi ?

Khúc Quân mang theo tâm tình khẩn trương từ từ chìm vào bóng tối.

Khi không khí tràn ngập cả buồng phổi, cậu ra sức đấu tranh muốn tỉnh lại, bỗng có người cầm tay cậu la lớn « Mọe nó ! Khúc Quân ! Chú định ngủ đến chết luôn à ! »

Ngay sau đó có một bàn tay vả liên tiếp n lần vào mặt cậu, Khúc Quân tức giận tung nắm đấm ra.

« Làm gì vậy— Khúc Quân ! »

===Hết chương 71===

Tác giả có lời muốn nói : DAY 71.

Lăng Mặc : Có độc giả cảm thấy Duke thích em.

Khúc Quân : Vãi cả làng ! Em không muốn gã thích em đâu !

Lăng Mặc : Bởi vậy anh đã bàn với tác giả để cho em tự mình xử lý Duke.

Khúc Quân : Lòng hận thù của anh đừng có nhiều như vậy chứ ! Tác giả vô tội nha ! Cho tới giờ chưa thấy bả chèn mặt vào tiểu kịch trường của chúng ta đâu !

Cá : Tác giả có tội, tội không cho con dân ăn thịt.

Edit + Beta: Thủy Ngư.

thuyngu.wordpress.com

Chương 72 :

Khúc Quân chợt mở mắt ra thấy Trần Đại Dũng đang ngồi phía đối diện, anh ta đang bụm mũi, máu nhỏ tỏng tỏng từ kẽ tay.

Chuyện gì xảy ra vậy ?

« Đại Dũng... Sao anh lại ở đây ? »

« Vãi đạn ! Chú có ý gì ? Chú ngủ đến ngu người luôn rồi à ? » Trần Đại Dũng ngửa đầu, tay thò vào túi lục lọi nửa ngày mới móc ra được miếng khăn giấy, vo viên rồi nhét vào lỗ mũi.

Khúc Quân nhìn đèn đường ngoài cửa sổ liên tục lui về sau, lúc này mới nhận ra bọn cậu đang chạy trên xa lộ.

Khúc Quân xoa thái dương, đột nhiên nhớ ra đây là lúc bọn cậu đã kết thúc nhiệm vụ và đang trên đường trở về nghỉ ngơi.

Bây giờ xe đang đưa Trần Đại Dũng tới trạm xe buýt, còn cậu thì trở về nhà trọ của mình.

Khoan đã, Trần Đại Dũng đã bị nhiễm vi khuẩn Hale trên chính chuyến xe buýt về nhà !

Khúc Quân túm lấy vai của Trần Đại Dũng, sốt sắng nói « Đại Dũng ! Anh không được lên xe buýt đường dài về nhà ! Vi khuẩn Hale đang làn tràn khắp nơi, xe buýt đường dài nhiều người như thế, chắc chắn anh sẽ bị lây ! »

Trần Đại Dũng cúi đầu nhìn Khúc Quân như nhìn bệnh nhân bị thần kinh « Chú không sao đấy chứ ? Chúng ta đang đi trên đường này đâu có bị sét đánh trúng đâu ! Não chú bị hỏng rồi à ! »

Một giây kia, vô số kí ức tràn vào đầu Khúc Quân.

Cậu bất chợt nhớ ra, sau cái lần bọn cậu chạy tới chiếc phi cơ bị rơi cứu Lăng Mặc và đưa người đến tổ đội cấp cứu, không lâu sau Lăng Mặc liền tỉnh, vaccin phòng chống vi khuẩn Hale đã được đưa đến các trạm xá bệnh viện ở khắp các nơi, trước khi Khúc Quân và Trần Đại Dũng về nhà còn đứng ra ổn định sắp xếp người dân đến tiêm vaccin nữa.

Rất nhiều tin tức tốt lành lan tràn khắp mặt báo và mạng xã hội, loài người lại một lần nữa chiến thắng vi khuẩn hủy diệt thế giới.

Tiếp đó bọn cậu kết thúc ca trực và về nước, sau khi làm xong thủ tục rồi ngồi lên phi cơ trở về cố hương, Khúc Quân ngủ quên trên taxi.

Cho nên... Những chuyện xảy ra trước đó, tất cả đều chỉ là một giấc mơ ?

Một giấc mơ vô cùng chân thật...

Khúc Quân bóp trán.

« Không có chuyện gì, Đại Dũng... Vừa nãy tôi gặp ác mộng. »

« Không trách chú lên cơn cắn người, dọa chết người ta rồi. » Trần Đại Dũng buồn cười lắc đầu « Cú đấm này của chú ác lắm ớ. »

Khúc Quân cười toét « Xin lỗi mừ ! Tại tôi mơ thấy anh gặp nguy hiểm nên mới liều mạng cứu anh chứ bộ. »

« Thôi dẹp đi, vừa rồi chú đâu có gọi tên tôi đâu, cứ liên tục la lớn kêu giáo sư Lăng người ta. » Trần Đại Dũng liếc Khúc Quân.

« Xin lỗi, xin lỗi... »

Khúc Quân lấy điện thoại ra lên mạng tìm kiếm tin tức về Lăng Mặc, tin tức đứng top chính là 'Nhà nghiên cứu vi khuẩn Lăng Mặc đã đánh bại vi khuẩn Hale'.

Trong phần tin tức có bức ảnh chụp Lăng Mặc năm 28 tuổi, ngũ quan của anh thành thục, ổn trọng và vô cùng hấp dẫn, cho dù chỉ là hình chụp những cũng có thể cảm nhận được sự bình tĩnh và phong độ đặc biệt của anh, trong đáy mắt lạnh lùng của Lăng Mặc ẩn chứa nhiệt độ nào đó cướp đoạt đi ánh nhìn của Khúc Quân.

Khi nhớ ra hết mọi chuyện ở thực tế, Khúc Quân cảm thấy vô cùng mê mang.

Khi cậu nhìn bức ảnh này, nỗi nhớ nhung da diết cơ hồ muốn đánh sụp cậu, nếu nói rất cả những chuyện xảy ra trước đó đều là mơ, chẳng lẽ cậu yêu một người chỉ dựa vào giấc mơ thôi sao ?

Khúc Quân không tin, cậu muốn đi gặp Lăng Mặc, muốn kiểm nghiệm tất cả.

Suy nghĩ của cậu vô cùng rối loạn giống như vô số mảnh vỡ kí ức chồng chéo lên nhau, không thể nào đủ tỉnh táo để sắp xếp lại.

Khi bọn cậu tới trạm xe buýt đường dài, Trần Đại Dũng xách hai túi hành lý bước xuống xe, Khúc Quân bỗng kéo tay anh ta lại.

« Giề ? » Trần Đại Dũng hỏi.

« Không có gì, về nhà rồi nhớ gọi điện thoại cho tôi. » Khúc Quân nói.

« Ra vẻ nghiêm túc thế chú em ! » Trần Đại Dũng vỗ vai Khúc Quân « Hôm nay chú ngủ gật trên taxi nhiễu nước miếng ướt đẫm vai tôi đây nè ! Mau cút về nghỉ ngơi cho khỏe đi ! »

« Anh đừng có xạo, tôi nhiễu nước miếng trên người anh hồi nào ! »

Khúc Quân bất đắc dĩ cười, nhìn Trần Đại Dũng vẫn bình an vô sự đứng cười giỡn hớt với cậu như thế, trong lòng cảm thấy thật may mắn.

Khi Khúc Quân trở về nhà phát hiện bên trong không còn gì cả.

Đầu tiên, kem đánh răng đã hết hạn, bàn chải đánh răng có thể đem đi cọ đế giày.

Mặc dù còn điện nhưng cậu chưa đóng tiền nước nên hiện tại bị cúp nước, phải đi mua một thùng nước suối, nếu không sẽ chết khát.

Hơn nữa, lương thực dữ trự gì đó hoàn toàn không có, vất vả lắm mới lết được về đến nhà, làm thế nào cũng phải nấu tô mì gói hay bánh mì dăm bông, cũng có thể làm ổ trong nhà trải qua cuộc sống trạch nam.

Nghĩ tới đây, Khúc Quân ra khỏi cửa đến siêu thị.

Khi cậu đến trước thang cuốn của siêu thị bỗng điện thoại reo lên, là Trần Đại Dũng gọi.

« Má nó chứ ! Muốn giết người ta hay gì ! Cậu đoán xem tôi vừa mới xuống xe thì gặp được ai ? »

Khúc Quân cười, nghe giọng nói tức tối của Trần Đại Dũng là đủ biết anh ta đã gặp phải oan gia của mình.

« Sao, đụng mặt tiểu Hoành ? »

Lúc trước Khúc Quân luôn nghe Trần Đại Dũng gọi 'tiểu Hồng', 'tiểu Hồng', sau đó mới biết người ta tên thật là Duẫn Hoành, đồng nghiệp của bọn cậu, trong một nhiệm vụ nọ Duẫn Hoành cải trang thành một cô gái, Trần Đại Dũng thấy người ta dễ thương nên chọc ghẹo một tí, chọc riết thành ra bị người ta bám dính luôn.

« Chứ còn ai vô đây ? Chú nói xem, làm sao cậu ta biết tôi ngồi trên chuyến xe đó về nhà ? Có phải chú lén nói cho cậu ta biết hử ? »

Khúc Quân vui vẻ, một tay cầm tay vịn thang cuốn, một tay cầm điện thoại nói « Tôi không có số điện thoại của tiểu Hoành, sao có thể nói cho cậu ta biết được ? Rõ ràng hai người các anh có duyên phận ! »

Ngay tại một giây đó, Khúc Quân cảm giác có một bàn tay ấm áp nhẹ nhàng chạm lên mu bàn tay của cậu, rồi chậm rãi trượt đến cổ tay của cậu, khẽ khều cổ tay áo, một thoáng kia, Khúc Quân ngây ngốc cả người.

Ở chỗ sâu nhất trong đầu có gì đó khẽ run rẩy, không thể nào bình tĩnh lại được.

Bên tai văng vẳng tiếng la hùng hổ của Trần Đại Dũng, Khúc Quân chợt quay đầu lại nhìn thấy một người đừng bên phía thang cuốn ngược hướng đi xuống, người mặc áo khoác sẫm màu, sống lưng cao ngất, vừa trong trẻo lạnh lùng vừa cao ngạo quý khí, Khúc Quân chợt siết chặt tay vịn của thang máy chống người nhảy qua thang cuốn bên kia, dọa mấy bà cô đi thang máy sợ hết hồn.

Đó là Lăng Mặc !

Đó là Lăng Mặc !

Khúc Quân không nhìn lầm bóng lưng của anh !

Cậu chạy vào thang máy, đuổi theo tới trước cửa hàng tổng hợp, nhìn thấy người mặc áo khoác sẫm kia liền kéo tay người ta lại.

« Lăng Mặc— »

Người đàn ông kinh ngạc nhìn cậu, có chút hoảng hốt.

« Tiên... Tiên sinh... ngài có chuyện gì không ? »

« À không, xin lỗi, tôi nhận nhầm người. »

Trái tim đập cuồng nhiệt của Khúc Quân nháy mắt dập tắt.

Cậu nhìn xung quanh, dòng người qua lại nườm nượp, nhưng Khúc Quân không nhìn thấy bóng người giống như Lăng Mặc.

Cậu cúi đầu bóp trán, cười giễu « Mình bị sao vậy nè... »

Lúc này Lăng Mặc hẳn là đang tham dự đại hội nghiên cứu gì đó, hơn nữa với tính cách của anh, chắc không có hứng thú đi siêu thị mua đồ đâu...

Khúc Quân bình ổn lại nhịp thở của mình, quay về siêu thị đi mua kem đánh răng, bàn chải đánh răng và các loại thực phẩm ăn liền.

Cậu bỏ thực phẩm vào tủ lạnh, sau đó ngủ liên tiếp hai, ba ngày, đang ngủ bỗng nhiên nhận được điện thoại của huấn luyện viên lương.

« Này, tiểu Khúc khúc, có phải mi lại làm ổ mốc meo trong nhà nữa hả ? »

Trước mắt Khúc Quân hiện ra hình ảnh huấn luyện viên Lương miệng ngậm thuốc lá cười toét mồm, bộ dạng thiếu đòn khiến người ta chỉ muốn đập ổng một trận.

« Có ông mới mốc meo ! » Khúc Quân ngồi dậy, dựa lưng vào đầu giường nói.

« A, đúng rồi, đi ra ngoài chơi game không ? »

Huấn luyện viên Lương theo kì hạn xuất ngũ, sau đó đi theo Dung Chu đầu quân cho tập đoàn Cự Lực, nghe nói tiền lương mỗi năm không hề nhỏ, Khúc Quân tính bắt chẹt một chút tiền của hắn.

« Chơi cái gì ? Tiên kiếm hiệp kỳ truyện ? »

« Mi còn đắm chìm vào ba cái game lạc hậu ở thời đại nào thế ? Ít ra cũng phải chơi Vương giả vinh quang chứ, thằng nhóc già trước tuổi. »

Khúc Quân trợn mắt trắng « Vậy ông nghĩ ra cái gì chơi được chưa ? »

« Là vầy, ta vẫn luôn giấu mi một chuyện, thực ra mi còn một sư huynh, mặc dù không giống chúng ta cầm súng chiến đấu bảo vệ tổ quốc, nhưng vô cùng xuất chúng, có cống hiến to lớn cho sự sinh tồn của tự nhiên và loài người. »

« Ồ, vị sư huynh này của tôi nghe oách ghê. » Khúc Quân mím môi, thấy huấn luyện viên Lương mãi mà không chịu nói vào vấn đề chính, Khúc Quân cảm thấy người này nhất định muốn hố cậu.

« Vị sư huynh này của mi nha, kỹ thuật bắn súng không tệ ! Có phong phạm trò giỏi hơn thầy, tuần trước chúng ta thi bắn đĩa bay, đánh ngang tay đó. »

« Ồ, vị sư huynh này lợi hại ghê, anh ta là ai ? » Khúc Quân chợt nhớ ra, có một lần huấn luyện viên Lương rượu vào lời ra, khoe khoang với mọi người cái gì mà ổng có một học trò cực kỳ tài giỏi, dân tốt nghiệp đại học Q nổi tiếng nhất cả nước, vô số viện nghiên cứu cao cấp đều quỳ lạy xin anh ta gia nhập, mọi người luôn hỏi người đó là ai, huấn luyện viên Lương nói đó là 'Lăng Mặc'.

Lúc đó Khúc Quân không để trong lòng, nhưng trong chớp mắt nhớ tới, trái tim cậu đập mãnh liệt.

Hạng mục nghiên cứu vi khuẩn của Lăng Mặc do tập đoàn Cự Lực tài trợ, mà huấn luyện viên Lương hiện đang công tác ở tập đoạn Cự Lực... Như vậy... Đây có phải là một cơ hội không ?

Khúc Quân ráng đè nén nhịp tim đập bình bịch của mình, nói với vẻ không quan tâm « Lão Lương, có phải ông lại khoác loác nữa ? Ông bất khả chiến bại mà, ai có thể đánh ngang tay với ông được chứ ? Nói đi, muốn làm trò mèo gì ? »

« Cái thằng nhóc thúi này ! Mi nghe cho kĩ đây, cuối tuần này chúng ta sẽ so tài bắn súng thêm lần nữa, nhưng sáng nay ta ra ngoài đi mua canh trứng gà, do cứu một ông cụ suýt bị xe ba gác đụng trúng nên đã bị trật khớp cổ tay, cho nên xin chú mày... »

« Mời tôi thay mặt ra chiến ? Thôi đi lão Lương, tôi biết tỏng ông muốn gì rồi ! Có phải ông đang nghĩ tôi là học trò của ông, nếu thắng được vị sư huynh kia, ông tha hồ đắc ý. Nếu tôi thua, lấy cớ tôi nhập môn trễ hơn vị sư huynh kia, có thua cũng không phải là do ông dạy dở. » Khúc Quân ngoáy lỗ tai « Nói đi, vị sư huynh kia là ai ? »

« Là giáo sư của trường đại học Q danh giá, nhà vi khuẩn học— Lăng Mặc ! Các người luôn mồm chê ta khoác lác mà ! Lúc này cho mi mở rộng tầm mắt ! »

« Vậy được, cuối tuần gặp. »

Khúc Quân cúp điện thoại, nằm ở trên giường, hồi lâu sau mới phản ứng được cậu sắp được gặp Lăng Mặc !

Có thể thấy được dáng vẻ của anh, có thể nghe được giọng nói của anh !

Khúc Quân kích động vô cùng, nằm trên giường lăn lăn vài vòng, sau đó lập tức đứng dậy xuống lầu đi đến tiệm cắt tóc.

« Chủ tiệm, cắt cho tôi một kiểu tóc đẹp nhất ! »

Chủ tiệm cầm kéo bối rối.

« Tôi nói nè cậu trai, tóc cậu chỉ ngắn bằng đốt ngón tay út, có thể cắt thành kiểu gì chứ ? Trừ phi cạo trọc... »

« Thôi vậy. »

Khúc Quân tưởng tượng đỉnh đầu mình bóng loáng giống cái bóng đèn, thật là thê thảm không nỡ nhìn.

Hay là dùng quần áo bổ khuyết vào đi.

Đây chính là lần đầu tiên cậu gặp Lăng Mặc kể từ sau khi tạm biệt nhau ở phi cơ, không phải nằm mơ, cũng không phải tưởng tượng.

Cho tới bây giờ Khúc Quân chưa chú trọng đến vẻ ngoài hay quần áo của mình, lúc này mới chịu khó đầu tư cho mình một cái áo hoodie màu xanh dương và quần sweetpant, lúc đi đến cửa hàng bách hóa, có vài cô gái ngoái đầu lại nhìn cậu.

Tâm tình của Khúc Quân rất kích động, rốt cuộc cũng đến cuối tuần rồi.

Khi cậu đi đến khu vực bảo hộ bên ngoài trường bắn súng đĩa, nhìn thấy huấn luyện viên Lương mặc áo sơ mi giản dị, tay trái bị bó thạch cao treo ở trước ngực, coi bộ là bị thương thật, một cái chân gác lên tay vịn của ghế, vẫn là bộ dáng lưu manh bất cần đời như ngày nào.

« Ố kìa, tiểu Khúc Khúc đã tới rồi. »

« Ố kìa, lão Lương, ông chưa ngủm à ? » Khúc Quân ngoài miệng nói như vậy nhưng ánh mắt lại liếc người đàn ông ngồi bên cạnh huấn luyện viên Lương.

Đó là Lăng Mặc, Lăng Mặc của 28 cái xuân xanh, trên mặt anh không còn nét trẻ trung ngây ngô như ngày nào, cho dù là an tĩnh ngồi một chỗ cũng tràn ngập tính xâm lược.

Anh nâng mắt lên, một giây đối diện với Khúc Quân kia, cậu khẩn trương đến nổi lòng bàn tay ướt đẫm.

« Tới đây nào ! Tiểu Khúc Khúc, để ta giới thiệu với mi, vị này là sư huynh Lăng Mặc của chú mày, từ lúc cậu ta 15 tuổi đã bắt đầu học vật lộn với ta, có cơ hội hãy cùng cậu ta so tài. » Huấn luyện viên Lương nháy mắt, rõ ràng đang nói 'Cho mi có cơ hội giúp ta thu phục tên không nóng cũng không lạnh này đấy'.

Ngón tay xỏ trong túi áo của Khúc Quân không kiềm được rục rịch.

« Lăng Mặc, thằng nhóc này là... »

Huấn luyện viên còn chưa dứt lời thì Lăng Mặc đã lên tiếng.

« Cậu ta tên là Khúc Quân, cậu ta đã sớm giới thiệu với tôi rồi. » Lăng Mặc từ tốn đứng dậy, giơ tay ra với Khúc Quân « Cám ơn cậu là người đầu tiên phát hiện ra và cứu tôi ở chiếc phi cơ kia. »

Khúc Quân nhìn bàn tay giơ ra của Lăng Mặc, vừa trắng vừa thon dài, khớp ngón tay rõ ràng cân đối, lại trầm ổn và có lực độ.

Cổ họng của Khúc Quân có hơi nóng, cậu giơ tay ra đáp lại, Lăng Mặc bắt tay cậu không quá sức, rất có giáo dưỡng và lịch sự gật đầu nhẹ, sau đó liền thả ra, không hề giống như trong giấc mộng kia của Khúc Quân, nắm chặt đến mức không muốn xa rời.

Lúc này Khúc Quân mới nhớ ra những giấc mơ đó của mình, hình như là sau khi về nước tình cờ thấy tin tức liên quan đến Lăng Mặc, bởi vì anh là người đã phát minh ra kháng thể phòng chống vi khuẩn Hale, nên mọi người đều vô cùng cảm kích và tò mò nhà vi khuẩn này, khi phóng viên hỏi vài câu về tiểu sử của anh, anh có nhắc tới Mạc Tiểu Bắc, nhắc tới Lộ Kiêu, cũng nhắc tới một người tên là Nghiêm Cẩn.

Những câu trả lời đều đơn giản ngắn gọn, nhưng sau khi Khúc Quân xuống phi cơ, cậu có vô số tưởng tượng phong phú về ba người xuất hiện trong cuộc đời của Lăng Mặc.

Chẳng qua là giấc mộng này quá mức chân thực làm cho Khúc Quân không cam lòng mọi chuyện chỉ là mơ.

« Tôi chỉ trùng hợp là người đầu tiên phát hiện thấy anh ở đó mà thôi. » Khúc Quân trả lời.

« Tôi cũng chỉ trùng hợp lần đầu tiên nghe người cứu mình xong còn chủ động giới thiệu bản thân. » Lăng Mặc trả lời.

Giọng nói của anh rất ôn hòa và cả trong trẻo lạnh lùng nữa, cùng với sự khách quan của một vị học giả.

« Ha ha ha, không ngờ ngài đây còn nhớ. » Khúc Quân sờ sờ cái gáy.

« Các cậu quen biết nhau thì tốt rồi ! Khúc Quân nhỏ hơn cậu bốn tuổi, coi như là sư đệ của cậu. » Huấn luyện viên Lương lấy cái tay lành lặc chỉ chỉ Khúc Quân.

« Đi thôi, tiểu sư đệ. »

Lăng Mặc nhìn Khúc Quân, ba chữ 'tiểu sư đệ' kia giống như một hòn đá rơi vào dòng sông tĩnh lặng, nếu không phải có huấn luyện viên Lương ngồi chướng mắt ở đây, Khúc Quân thật hoài nghi bản thân liệu có lập tức bổ nhào lên người anh hay không.

« Đúng vậy, tiểu Khúc Khúc, ta đã khoác loác với sư huynh Lăng Mặc của mi, nói mi có kỹ thuật bắn tốt nhất trong những người ta đã dạy nha ! »

« Thưa thầy kính mến, ông cứ an tâm dưỡng lão đi ! » Khúc Quân giơ ngón giữa với đối phương.

Ban đầu cậu đi theo sau lưng Lăng Mặc, nhưng nhịn không nổi bước hai bước đi sánh vai với anh, nghiêng mặt, ỷ mình là 'sư đệ' của Lăng Mặc, hoàn toàn quang minh chính đại nhìn mặt anh.

Mặc dù Khúc Quân đã bước vào quân đội mới mười mấy tuổi đầu, nhưng khi còn bé lại lớn lên ở nông thôn, cơ hồ chưa thấy nhiều thế giới đa dạng bên ngoài, cho nên suy nghĩ của cậu luôn luôn đơn giản. Lúc huấn luyện viên Lương đánh giá Khúc Quân, nói cậu là một người có thể hoàn thành nhiệm vụ một cách kiên nhẫn và bình tĩnh, nhưng cũng lo lắng một khi cậu rời khỏi quân đội rồi thì chính là một đứa trẻ ngây thơ không biết gì, khó có thể hòa nhập vào xã hội.

Sự thành thục của Lăng Mặc được hình thành từ công việc nghiên cứu của anh, anh có thể kiên nhẫn đợi vô số ngày đêm để cho ra một kết quả hoàn mỹ, anh cũng có thể tìm được tia hy vọng khi đứng trên bờ vực tuyệt vọng.

Hai người mang tính cách và khí chất hoàn toàn khác biệt nhau.

Lăng Mặc nghiêng mặt sang nhìn Khúc Quân đang chăm chú nhìn mình, đột nhiên dừng chân hỏi « Cậu muốn nhìn tôi bao lâu nữa ? »

« Giáo sư Lăng không cho nhìn nữa sao ? Không cho nhìn thì không nhìn nữa. » Khúc Quân nhún vai.

Lăng Mặc không nói gì, tiếp tục dẫn Khúc Quân đi nhận súng.

Khúc Quân cầm súng bắn tỉa, xếp hàng đứng chung với Lăng Mặc, bỗng nhiên cậu cảm thấy khẩn trương.

Cậu hy vọng lần này có thể qua ải, Lăng Mặc đã quen với việc nhìn cậu biểu hiện giỏi, cho nên Khúc Quân phải thắng Lăng Mặc, có như vậy Lăng Mặc mới chú ý đến cậu.

Nhưng vì quá khẩn trương nên phát súng đầu tiên bị trật mục tiêu.

Cậu sửng sốt, sau lưng truyền đến tiếng gầm gừ của huấn luyện viên Lương.

« Ôi vãi ! Không bắn trúng là thế nào hả ! Mắt của mi có vấn đề hay não bị thủng hả ! »

Nếu là bình thường, Khúc Quân sẽ liếc trắng mắt, nhưng lần này cậu rất khẩn trương nhìn Lăng Mặc bên cạnh, trong đầu thầm nghĩ Lăng Mặc sẽ nhìn cậu như thế nào, sẽ không cảm thấy 'sư đệ' này quá kém, căn bản khinh thường không muốn so tài nữa đi.

Nhưng vẻ mặt của Lăng Mặc vẫn ung dung điềm tĩnh, chẳng qua là ghìm súng, yên lặng chờ mục tiêu kế tiếp.

Tâm trạng của Khúc Quân khó mà bình tĩnh nổi, cậu thật sự rất khẩn trương, phát súng thứ hai vẫn không bắn trúng mục tiêu.

Huấn luyện viên Lương thật sự không nhịn nổi « Tiểu Khúc Khúc ! Nếu mi còn thế nữa có tin ta lấy đế giày đập cho mi tỉnh không hả ! »

Khúc Quân cảm thấy rất phiền, quay đầu lại gào to « Có tin tôi ném dép vào miệng ông không hả ! »

Lúc này Lăng Mặc bỏ súng xuống, quay người nhìn huấn luyện viên Lương « Hoặc là ngủ, hoặc là im miệng. »

Khúc Quân khẽ run một chút, sau đó lập tức cười trên sự đau khổ của người khác, trên đời này huấn luyện viên Lương chỉ sợ mỗi đội trưởng Dung Chu, tưởng sẽ không còn người thứ hai dám lớn tiếng với ổng chứ ?

Có lẽ là vì một câu nói đầy khí thế và trầm ổn của Lăng Mặc nên tâm tình của Khúc Quân nháy mắt bình tĩnh lại.

Cậu hít thở đều đều, đây chẳng qua chỉ là một đĩa bay nho nhỏ thôi mà, so với lúc thi hành nhiệm vụ mai phục, loại bắn này chẳng ăn nhằm gì.

Khúc Quân không hiểu sao lại nhớ về một màn bị ép buộc bắn Lăng Mặc trên hòn đảo trong giấc mộng kia.

Vì vậy một phát lại thêm một phát, tinh thần của Khúc Quân trở nên tỉnh táo hơn hẳn.

Nhưng điều làm Khúc Quân kinh ngạc chính là tài bắn của Lăng Mặc, cho dù anh được huấn luyện viên Lương chỉ dạy nhưng anh và Khúc Quân không giống nhau. Lăng Mặc luôn túc trực trong phòng nghiên cứu, theo lý thì lực độ bộc phát của bắp thịt và tính ổn định sẽ không bằng Khúc Quân, nhưng theo như Khúc Quân quan sát, tốc độ ngắm bắn mục tiêu và lực bóp cò đều liền mạch nhuần nhuyễn, vô cùng lưu loát và vững vàng, anh biết mục tiêu nằm ở đâu, hơn nữa còn nắm bắt được kỹ xảo ngắm mục tiêu một cách chuẩn xác nhất, không để lộ một chút sơ hở nào.

Nguyên cả một buổi sáng, hai người so tài không phân cao thấp, ngay cả huấn luyện viên Lương lúc đầu còn thấy phấn chấn, nhưng dần về sau liền sắp ngủ gật.

« Nè— Hai đứa còn muốn bắn tới bao giờ nữa ? Mười hai giờ rồi đó, ăn cơm được chưa ? » Huấn luyện viên Lương ngoắc ngoắc cái chân nói.

Nhưng Khúc Quân không nghe hắn nói gì cả, một khi đã vào trạng thái thì trong thế giới của cậu chỉ có mục tiêu trước mắt.

Cậu và Lăng Mặc hoàn thành xong vòng bắn cuối cùng.

Còn chưa rút súng về, Khúc Quân nhìn bóng lưng của Lăng Mặc nói « Giáo sư Lăng, tôi thua. »

« Cậu cảm thấy mình dân chuyên nghiệp nên mới theo lễ nhượng bộ tôi sao ? » Giọng nói của Lăng Mặc rất nhạt, mặc dù đã thu lại dáng vẻ lạnh lùng khiến người không dám tới gần, nhưng vẫn không có để lộ nhiều ưu tư.

« Dĩ nhiên là tôi không có ! Chẳng qua là hai phát súng đầu tiên tôi vẫn chưa vào trạng thái thôi ! » Khúc Quân có chút thấp thỏm, cậu không hy vọng mình để lại ấn tượng xấu cho Lăng Mặc.

« Cậu là học sinh của tôi ? » Lăng Mặc hỏi.

« ...Không phải, tôi làm gì có đầu óc tốt để được làm học sinh của anh chứ ? » Khúc Quân cười nói.

« Vậy cậu gọi tôi là 'giáo sư' làm gì ? » Lăng Mặc đi tới bên cạnh Khúc Quân, anh nhấc tay chạm nhẹ vào gáy của Khúc Quân « Chẳng phải cậu nên gọi tôi một tiếng 'sư huynh' sao ? »

Khúc Quân bỗng nhiên nhận ra trong thế giới thật Lăng Mặc lớn tuổi hơn cậu nha !

Đúng là không quen mà !

« Lăng sư huynh. » Khi Khúc Quân nói ba chữ này ra, tiếng nói rất nhỏ, nhỏ đến mức chỉ có mình cậu nghe thấy.

Nhưng Lăng Mặc đã đi xa rồi.

Rời khỏi trường bắn, Lăng Mặc là người lái xe.

Huấn luyện viên Lương ngồi bên cạnh Lăng Mặc, Khúc Quân ngồi ở phía sau, chỉ có thể thấy trán và ánh mắt của Lăng Mặc qua kính chiếu hậu.

« Lăng Mặc, tôi phải nói rõ với cậu, hôm nay chúng tôi sẽ không đi ăn nhà hàng cao cấp gì hết, một chút hương vị đậm đà cũng không có ! Chúng tôi muốn ăn thức ăn thật nặng mùi, thật đặc biệt, có cả mỡ và bia nữa ! »

« Tôi lái xe. » Lăng Mặc trả lời.

« Cậu có thể uống Vương Lão Cát, tôi và tiểu Khúc Khúc uống bia ! »

(Vương Lão Cát : một loại trà thảo dược của Trung Quốc).

Lúc này ánh mắt của Lăng Mặc đúng lúc nhìn lên kính chiếu hậu, bất thình lình mắt đối mắt với Khúc Quân.

Khúc Quân vội vàng quay mặt đi.

===Hết chương 72===

Tác giả có lời muốn nói : DAY 72.

Khúc Quân : Lăng Mặc trong thực tế thật lạnh lùng, đau lòng quá đi...

Lăng Mặc : Không phải anh đã sờ tay của em rồi sao ? Hay là em muốn anh sờ chỗ khác ?

Edit + Beta: Thủy Ngư.

thuyngu.wordpress.com

Chương 73:

Lăng Mặc bỗng lên tiếng hỏi "Cậu có vẻ rất thích nhìn tôi, tò mò về tôi lắm sao?"

Khúc Quân khẩn trương, ngàn vạn lần không được để Lăng Mặc hiểu lầm gì đó, cậu vội vàng giải thích "Là do lúc ở trên phi cơ, đầu anh chảy đầy máu. Lần này lại thấy anh sạch sẽ, cảm thấy có chút khang khác."

"Ừ." Lăng Mặc chẳng qua chỉ nhẹ nhàng đáp lại.

Điều này làm cho Khúc Quân không khỏi cảm thấy mất mác.

Thật giống như giữa cậu và Lăng Mặc chưa từng thân quen với nhau vậy.

Lúc này huấn luyện Lương lên tiếng "Nghe nói tuần tới cậu phải đi đến sở nghiên cứu ở thành phố D để hướng dẫn công việc nghiên cứu ở đó hả?"

"Ừ."

"Cậu cũng thấy rồi đó, tay tôi giờ nó như vậy rồi, không thể đi theo bảo vệ cậu được." Huấn luyện viên Lương nói.

"Tống tiên sinh sẽ phái những người khác đi." Lăng Mặc bình tĩnh nói.

Khúc Quân nghe thế bỗng cảm thấy kinh ngạc, chẳng qua trong công việc nghiên cứu không tránh khỏi đi đây đi đó để giao lưu trao đổi, tại sao huấn luyện viên Lương phải đích thân đi theo bản vệ Lăng Mặc?

"Sao vậy?" Khúc Quân không nhịn được mở miệng hỏi.

Lúc này Lăng Mặc cũng lên tiếng, nhưng giọng nói trầm hơn nhiều "Lão Lương."

Đây là nhắc nhở huấn luyện viên Lương không nên nhiều lời.

Khúc Quân cảm thấy vô cùng khó chịu, có cảm giác như bị cho ra rìa.

"Tiểu Khúc Khúc luôn rất hiểu chuyện, cậu nên tin tưởng tiểu sư đệ nhà mình nhiều nhiều vào chứ!" Huấn luyện viên Lương quay đầu lại nháy mắt với Khúc Quân, nhân tiện nói lãng sang chuyện khác "Tiểu Khúc Khúc muốn ăn cái gì nè? Mi bị quản túc lâu như vậy rồi giờ hẳn là muốn ăn món gì nặng mùi đúng không?"

Khúc Quân nghĩ vừa rồi Lăng Mặc làm ra vẻ muốn giữ bí mật gì đó không cho cậu biết, trong lòng cực kỳ bất mãn. Hơn nữa Lăng Mặc thích ăn những món thanh đạm ít giàu mỡ, Khúc Quân chính là muốn đối nghịch với anh.

"Đúng vậy! Tui muốn ăn món gì mà vừa chua vừa cay! Nặng mùi càng tốt! Nhiều dầu! Nhiều tỏi!"

Lúc này, Khúc Quân nhìn thấy Lăng Mặc hơi ngẩng đầu nhìn cậu qua kính chiếu hậu, trái tim bé nhỏ của Khúc Quân nhất thời như bị đâm một nhát.

Cảm giác tui đang thầm mến anh nhưng anh lại căn bản không coi ra gì này thiệt đúng mịa nó khó chịu mà!

"Dạ dày cậu chịu được sao?" Giọng nói của Lăng Mặc vẫn nhàn nhạt, nhưng lập tức xoa nhẹ lên chút tổn thương nho nhỏ trong lòng Khúc Quân.

Cậu biết ý Lăng Mặc nói cậu vừa mới từ nước ngoài trở về, nếu ăn liền thức ăn dầu mỡ sẽ không tốt cho cơ thể.

"Lo lắng gì? Dạ dày của tiểu gia đây là kim cương đó! Nếu còn nhịn ăn chay nữa là vị giác bị thoái hóa mất!"

Khúc Quân híp mắt cười toét miệng.

Khi cậu lại nhìn kính chiếu hậu thì Lăng Mặc đã chăm chú lái xe.

Lăng mặc lái xe rất vững vàng, cua rẽ gì đều hết lưu loát, rõ ràng vào buổi trưa cuối tuần là thời điểm kẹt xe lâu nhất, nhưng Khúc Quân không hề có cảm giác nóng nảy khó chịu gì, thậm chí còn tựa đầu vào cửa kính thiu thiu ngủ.

Không biết qua bao lâu, Khúc Quân cảm giác trên trán truyền tới âm thanh cộc cộc, cậu chợt mở mắt ra theo bản năng mò súng bên hông, khi cậu thấy không mò được gì thì mới nhớ ra mình đã kết thúc nhiệm vụ và hiện đang được nghỉ phép, nghiêng mặt sang thì thấy ngón tay của Lăng Mặc đang đặt trên cửa kính, thậm chí cậu có ảo giác rằng liệu đối phương có phải là đang sờ mặt cậu cách một lớp kiếng không.

"Lăng... Giáo sư Lăng?"

Mi tâm của Lăng Mặc khẽ nhíu, lúc này Khúc Quân mới sực nhớ đối phương nói cậu không phải là học sinh của anh, gọi anh là 'sư huynh' được rồi. Nhưng nhìn Lăng Mặc năm 28 tuổi cực kỳ có phong độ, hơn nữa còn giỏi giấu kỹ sự sắc bén của mình, giống như anh đại biểu cho sự uy tín nào đó, làm cho Khúc Quân không tự chủ được gọi anh hai tiếng 'giáo sư'.

"Xuống xe đi, ăn no xong tôi đưa cậu về nhà ngủ trưa."

Khúc Quân ngẩng đầu lên thấy bọn cậu đến một quán thịt nướng.

Đây là quán thịt nước cậu thích nhất, chẳng lẽ là lão Lương chọn?

Bây giờ là buổi trưa, quán còn chưa mở cửa, nhưng đồ xào ở đây cũng rất có hương vị.

Chẳng qua Khúc Quân và huấn luyện viên Lương mỗi người ngậm một điếu thuốc, nhìn qua là biết thuộc về nơi bình dân này, còn Lăng Mặc thì ngồi thẳng lưng, vừa nghiêm cẩn vừa có phong độ, rõ ràng thuộc về tầng lớp tinh anh trí thức, trông cứ như hai hình ảnh hoàn toàn đối lập nhau.

Khúc Quân híp mắt hút thuốc, ngửa cằm phả ra một vòng khói, ai biết huấn luyện viên Lương ngồi bên cạnh đột nhiên đạp cho cậu một cước.

"Tiểu Khúc Khúc, mi không có chuyện gì đấy chứ?"

"Hm? Tôi sao?"

"Nhìn cái mặt của mi kìa, giống như cigarettes after sex vậy."

Khúc Quân suýt chút nữa bị sặc khói, lập tức nhìn Lăng Mặc ngồi phía đối diện, thấy đối phương đang cầm xem quyển thực đơn, giống như đang nghiên cứu luận văn, căn bản không hề chú ý tới cậu, Khúc Quân mới thấy yên lòng.

"Thế à, tôi rất muốn coi cảnh ông hút thuốc sau khi sex đấy! Nếu không thì lão Lương ông thử biểu diễn cho tôi chiêm ngưỡng đi." Khúc Quân cười toét miệng.

"Chậc chậc... Cái này phải để Dung Chu đồng ý cái đã, rồi ta mới có thể biểu diễn cho mi xem." Huấn luyện viên Lương chọt đầu của Khúc Quân.

"Tại sao? Đội trưởng Dung có liên quan gì?"

"Hứ, chờ lông của chú mày dài ra là sẽ hiểu được thôi." Nụ cười của huấn luyện viên Lương làm Khúc Quân có cảm giác 'không dành cho trẻ em dưới 18'.

"Lông của ông chưa mọc dài thì có!"

"Chậc chậc, thế thì đổi cách giải thích khác vậy, chờ mi trưởng thành rồi sẽ hiểu."

"Tôi cũng đã 24 cái xuân xanh rồi, còn trưởng thành gì nữa?"

"Mi có bạn gái chưa?"

"Bạn gái ở đâu ra mà có! Suốt ngày toàn ở chung với đàn ông!" Khúc Quân khó chịu dụi tắt tàn thuốc.

"Ồ, suốt ngày ở chung với đàn ông, vậy chú mày có bạn trai?"

Khúc Quân suýt chút nữa phun nước trà đá rẻ tiền vào mặt Lăng Mặc, cũng may đối phương nâng mắt lên nhìn, Khúc Quân mới gắng gượng nuốt vào bụng.

"Ông mới có bạn trai, cả nhà ông mới có bạn trai!"

"Ta đương nhiên là có bạn trai, còn quen nhau nhiều năm liền nữa cơ. Mắt mi để đâu mà không thấy hử?"

"Ai?"

"Dung Chu đấy." Huấn luyện viên Lương ngậm thuốc lá, nở nụ cười xấu xa nhìn Khúc Quân, thật giống như háo hức chờ Khúc Quân mở ra một cánh cửa mới "Ta nói mi chưa trưởng thành là đúng chứ? Lúc trước mỗi khi ta và Dung Chu khó khăn lắm mới có thời gian ở bên nhau tâm tình đôi câu, vậy mà thằng nhóc mắt đui nhà mi cứ liên tục đi vào nói gì mà 'Báo cáo', 'kiểm điểm', 'Huấn luyện viên Lương làm ơn đừng vứt tàn thuốc bừa bãi trên nắp bồn cầu nữa'! Lúc đó ta thiệt là muốn đập chết mi!"

Khúc Quân há hốc miệng nhìn huấn luyện viên Lương, sau đó nói ra lời khiến huấn luyện viên Lương muốn chết tươi ngay tại chỗ "Lạy chúa trên cao, hôm nay tui mới biết đội trưởng Dung Chu bị cận thị, mà còn bị cận nặng nữa chứ, nếu không thì sao có thể để mắt đến cái con người như ông chứ!"

"Muốn chết hả cái thằng kia!"

Lúc này Lăng Mặc ngồi phía đối diện bỗng lên tiếng hỏi "Muốn ăn gì?"

Hai người đang tính lao vào choảng nhau lập tức dừng lại, huấn luyện viên Lương nói "Hải sâm xào!"

"Thêm cả thận dê xào nữa! Để cho ổng bổ thận tráng dương! Ha ha ha!" Khúc Quân chỉ chỉ huấn luyện viên Lương.

"Thêm một tô canh cá!"

"Thận trâu xào!" Khúc Quân hét to.

"Mười chai bia! Tôi muốn uống với Tiểu Khúc Khúc!"

Mặc dù Khúc Quân đang đùa giỡn với huấn luyện viên Lương nhưng tầm mắt vẫn chú ý đến Lăng Mặc.

Lăng Mặc không hề ngẩng đầu lên nhìn cậu, điều này làm Khúc Quân rất mất mác.

Không lâu sau thức ăn liền được dọn lên, hồng hồng đỏ đỏ lẫn dầu mỡ sáng bóng đầy cả một bàn, chỉ có Khúc Quân và huấn luyện Lương là gắp ăn, còn Lăng Mặc hầu như không ăn gì.

Nhưng mới ăn một nửa thì điện thoại của huấn luyện viên Lương bỗng reo lên, một chiếc xe màu đen chạy tới thắng két ngay trước quán thịt nướng, phong cách thoạt nhìn trông có vẻ khiêm tốn nhưng thực chất tràn ngập khí thế hung hăng đó trừ Dung Chu ra thì gần như không có ai khác.

Nụ cười trên mặt huấn luyện viên Lương tắt vụt từ bao giờ, còn có vẻ như chuột gặp phải mèo, nói chuyện với điện thoại hồi lâu 'Vết thương em không sao cả', 'Ăn chút đồ cay có chết được đâu', sau đó vỗ vai Khúc Quân rồi rời đi, khẩu hình nói 'Mi cứ thong thả ăn'.

Khúc Quân nghiêng mặt nhìn huấn luyện viên Lương mở cửa xe chui vào, xe chuyển bánh rời đi.

Khúc Quân lúng túng quay đầu nhìn Lăng Mặc, gãi ót nói "Ừm, Lăng Mặc... Tôi nghĩ thức ăn này cũng không phải là khẩu vị của anh, không bằng chúng ta đi ăn món Quảng Đông đi?"

Mặc dù Lăng Mặc đã nói có thể gọi anh là 'sư huynh', nhưng hai chữ này có cảm giác sến sến làm Khúc Quân không thể nói ra miệng được, nên cậu đành gọi thẳng tên.

Lăng Mặc nâng cổ tay nhìn đồng hồ "Buổi chiều tôi phải xem luận văn của nghiên cứu sinh rồi."

"Vậy à... Hay là anh nhanh về sớm nghỉ ngơi đi."

Mặc dù chỉ là lời xã giao nhưng Lăng Mặc từ chối làm cho Khúc Quân cảm thấy mất mác.

Khúc Quân đứng dậy đi trả tiền, nói với Lăng Mặc "Anh về trước đi, tôi đi trả tiền."

Nhưng khi cậu đi ra thì thấy Lăng Mặc vẫn đứng trước cửa chưa có đi.

Ánh nắng của hai giờ chiều rơi xuống trên vai anh, làm cả người anh trở nên mờ mờ ảo ảo, Khúc Quân nhìn mà không khỏi ngẩn người.

"Nhà của cậu ở đâu? Tôi thuận đường chở cậu về."

Giọng nói hơi lạnh của Lăng Mặc làm Khúc Quân tỉnh hồn lại.

"Tôi... Chỗ tôi và Đại học Q ngược hướng rồi, tôi tự bắt xe trở về là được rồi."

Sau khi nói xong, Khúc Quân thiệt muốn đấm vỡ đầu mình ra, Lăng Mặc muốn chở mi về nhà kìa trời, tốt biết bao! Mi có thể nhân cơ hội ngồi cạnh anh ấy!

"Vậy cũng được, tôi về trước đây. Đi đường cẩn thận."

Khúc Quân đứng buồn hiu dưới trời nắng.

Về đến nhà, Khúc Quân mở máy tính chơi game, nhưng mà lâu quá không lên mạng nên không theo kịp thời đại, kinh hãi nhìn mình bị những game thủ diệt gọn trong vòng một nốt nhạc.

Quan trọng hơn là do có lẽ buổi trưa ăn quá nhiều dầu mỡ chua cay, Khúc Quân bị tào tháo rượt chục vòng, phía dưới thiếu điều muốn nở hoa!

Sau đó... Điều làm cho Khúc Quân khó chịu hơn là đường ruột của cậu giống như bị quắn vào nhau vậy, muốn ói nhưng lại không ói được, toàn thân run lẩy bẩy, đây là tiết tấu muốn lên tây thiên a trời.

Lúc này di động reo lên, tên tiện của huấn luyện viên Lương nháy nháy trên màn hình, Khúc Quân bấm loa ngoài, giọng nói hiếm khi ỉu xìu của huấn luyện viên Lương vang lên.

"Tiểu Khúc Khúc, mi còn thở không? Hôm nay ta bị tiêu chảy ói mửa lộn một vòng trên tây thiên về đây nè, bị Chu Chu đưa đi bệnh viện..."

Chu Chu là ai?

Não của Khúc Quân khó khăn vận động, sau đó mới hiểu được đối phương đang nói đến đội trưởng Dung Chu.

"Tui cũng sắp xuống lỗ rồi nè... Tui lạnh quá, bụng còn đang đau quá trời..."

"Vậy mi mau đến bệnh viện đi!"

"Để tui nằm nghỉ cái đã... Giờ không còn sức lết đến bệnh viện đâu..." Mặt của Khúc Quân dán bẹp lên màn hình di động, nằm sấp trên giường, không nhúc nhích nổi một đầu ngón tay.

Không biết qua bao lâu, Khúc Quân cảm giác di động bỗng rung lên, cậu hé mắt, lúc này mới nghe rõ tiếng gõ cửa liên tục, cảm thấy một giây kế tiếp đối phương sẽ đá văng cánh cửa ra.

Khúc Quân dồn hết sức bú sữa mẹ gắng gượng ngồi dậy, trên màn hình hiện ra một dãy số xa lạ, cậu hít sâu một hơi, thì thào "Tới... Tới liền, đừng gõ hỏng cửa nhà tôi..."

Khúc Quân lảo đảo xuống giường, khoảnh khắc mở cửa ra kia, trái tim của cậu bị chấn động mãnh liệt.

Ngoài cửa không phải là người lạ, cũng không phải là nhân viên thu tiền điện nước, càng không phải lầu dưới khiếu nại nhà vệ sinh của cậu bị rỉ nước, mà chính là Lăng Mặc.

Anh mặc bộ vest màu đen, vẻ mặt nghiêm túc như thường, chỉ là mi tâm hơi nhíu lại "Tôi đã gõ cửa suốt mười hai phút."

"Anh... Sao anh lại đến đây?" Khúc Quân nuốt nước miếng, chẳng lẽ cậu bị ảo giác?

"Lão Lương gọi tôi đến xác nhận xem cậu còn sống hay chết rồi." Tầm mắt của Lăng Mặc lướt qua vai Khúc Quân, sau đó nghiêng người đi vào trong nhà.

Thôi chết, cậu còn chưa quét dọn nhà đâu! Trên sàn toàn là quần áo và tất vớ chưa giặt!

Lúc Khúc Quân xoay người lại, từ cái gương trong phòng tắm nhìn thấy bản thân vác bộ dáng tiều tụy sắp chết, mặt bóng dầu, cọng tóc ngắn ngủn vì mồ hôi mà bết dính nham nhở.

Hình tượng hoàn toàn sụp đổ.

Lăng Mặc nhẹ nhàng xốc áo khoác của Khúc Quân lên rồi choàng lên vai cậu, sau đó đi đến bàn khách cầm lên cái ví sắp rách của cậu, lấy ra thẻ căn cước và thẻ bảo hiểm y tế rồi dứt khoát nói "Đi đến bệnh viện truyền nước."

Chân của Khúc Quân bây giờ mềm nhũn cả ra, mỗi bước cứ như đi trên đám bông, chậm rãi đi ra ngoài.

Lăng Mặc đi theo sau lưng cậu, cực kì có kiên nhẫn, tựa như đang chờ Khúc Quân quay đầu lại xin mình giúp đỡ.

Nhưng Khúc Quân vẫn cố gắng lết đến cửa thang máy và đi vào.

Đến khi đứng trước xe của Lăng Mặc, anh trực tiếp ngồi vào, không có ý định mở cửa cho cậu.

Cũng may là tiểu gia đây dù bị bệnh nhưng phản ứng vẫn còn nhạy bén, nếu không là bị cửa xe đập cho u đầu rồi.

Cậu ngồi lên xe, ngoẹo đầu mơ màng thiếp đi.

Bên ngoài bỗng tối đi, xe của bọn họ đang lái vào đường hầm.

Ngay tại một giây nào đó, xe bỗng nhiên thắng gấp lại, giống như bị một lực lớn tông vào, nếu không phải là đã thắt dây an toàn, Khúc Quân nghi ngờ cậu sẽ bị hất bay ra khỏi xe!

Khúc Quân hoàn toàn tỉnh ngủ, cậu mở mắt ra nhìn thấy Lăng Mặc cực kỳ nghiêm túc bẻ lái thay đổi đường đi, Khúc Quân thầm nghĩ nếu đã xảy ra tai nạn thì không phải để xe lại cho cảnh sát giao thông và công ty bảo hiểm tới xử lý sao?

Nhưng Lăng Mặc còn quay đầu xe đến chỗ an toàn thì lại bị tông tiếp lần thứ hai, đầu xe của Lăng Mặc trực tiếp đụng vào bảng quảng cáo của cửa hàng thời trang Polo, đuôi xe cũng sắp bị đối phương hất lên khỏi mặt đất, ngực của Khúc Quân suýt bị dây an toàn siết cho gãy xương.

Có vấn đề!

Khúc Quân quay đầu lại thấy phía sau bọn cậu là một chiếc xe tải chở hàng, đối phương còn đang tính đụng tiếp vào, cho dù não của Khúc Quân bị teo thì cũng biết đây không phải là một trận tai nạn giao thông bình thường, rõ ràng đối phương cố ý!

"Chuyện gì xảy ra vậy?" Khúc Quân hỏi Lăng Mặc.

Mặt của Lăng Mặc dưới ánh sáng ngược chiều hoàn toàn nghiêm túc, hai tay đặt trên vô lăng dứt khoát bẻ lái xoay sang chỗ khác, đạp mạnh chân ga phóng thẳng ra ngoài, vọt vào đường đi ngược chiều.

Xe tải phía sau vẫn bám dai cố gắng tông vào.

Nhưng rất nhanh Lăng Mặc bị dòng xe ngược chiều chặn lại, xe chở hàng kia cũng không dừng lại, tiếp tục tông mạnh vào xe bọn cậu, đầu xe của Lăng Mặc suýt chút nữa đụng vào vách tường đường hầm, xe hoàn toàn bị hất ngược lên cao.

Khúc Quân chống hai tay lên trần xe, khi xe rơi xuống chạm đất, chấn động kia làm cậu suýt nôn hết cả ruột ra ngoài.

Cửa kiếng bể loảng xoảng rơi đầy đất.

Lăng Mặc cũng giống cậu chống hai tay lên trần xe, nhưng tay bị mảnh kiếng cứa đứt, máu rơi tí tách.

"Còn ngớ người làm gì, mau đi ra ngoài!" Giọng nói lạnh lẽo của Lăng Mặc nhắc nhở Khúc Quân.

Khúc Quân lập tức nghiêng đầu nhìn kính chiếu hậu bên ngoài, thấy có một người bước xuống từ cái xe tải kia, ôi đệt... Hình như trong tay còn cầm súng nữa, đúng là quá phách lối mà.

"Đi ra ngoài sẽ bị bắn chết." Khúc Quân lạnh lùng trả lời, sau đó cởi dây an toàn ra, ngã lưng ghế ra phía sau rồi lật người bò ra hàng ghế phía sau.

Trong đường hầm nhiều người như vậy, khẳng định đối phương sẽ không tùy tiện nổ súng, chẳng qua cầm súng là để uy hiếp Lăng Mặc ngoan ngoãn nghe lời.

Khúc Quân thấy được chân đối phương, vóc dáng người này không nhỏ đâu, chân gì dài quá trời...

"Giáo sư Lăng, làm phiền anh phối hợp một chút, vờ kêu 'cứu mạng', giả bộ đáng thương đi."

Khúc Quân trốn phía sau anh.

Nhưng rõ ràng là Lăng Mặc không định phối hợp với cậu, anh tháo dây an toàn ra, hai tay chống phía trên, chân của anh quá dài, không dễ dàng bò ra bên ngoài được đâu!

Gã to con kia cúi người xuống, chỉa súng vào Lăng Mặc, thấy bộ dáng chật vật của anh, gã toét miệng cười ra tiếng, lộ ra hàm răng trắng sáng.

"Giáo sư Lăng, mời đi một chuyến với tôi. Bạn cũ của ngài muốn mời ngài uống trà nói chuyện phiếm."

Lăng Mặc vẫy tay hai cái, tỏ ý không ra được.

Gã này không phải loại đầu to óc như trái nho, gã lấy sợi dây ra thò vào bên trong, có vẻ như muốn trói Lăng Mặc lại rồi mới 'giúp' anh đi ra.

Gã bỏ súng vào bao súng bên hông, sau đó thò nửa đầu vào, lúc này gã mới phát hiện ra Khúc Quân núp ở phía sau, Khúc Quân cười toét miệng kề sát mặt tới, Lăng Mặc chợt giữ chặt vai gã và lôi vào bên trong.

Trong chớp mắt Khúc Quân rút súng của đối phương ra, gã đàn ông liều mạng né tránh, nhưng vẫn bị Khúc Quân cho một lỗ máu trên đầu.

Khúc Quân hơi đắc ý nói "Lăng sư huynh, quả nhiên có năng lực nha!"

Lúc này Khúc Quân sẽ không ngu đến mức mở cửa ra ngoài, lỡ như tên này còn đồng bọn thì sao, cậu mà đi ra là ăn kẹo đồng liền.

Xảy ra tai nạn xe cộ lớn như vậy, cảnh sát giao thông nhanh chóng đến hiện trường.

Dưới sự giúp đỡ của cảnh sát giao thông, Lăng Mặc được đỡ ra ngoài, khi cảnh sát giao thông phát hiện một thi thể trong xe Lăng Mặc, bọn họ lập tức bắt giữ Lăng Mặc và Khúc Quân đưa về đồn.

Khi hai người bị dẫn đến trước xe cảnh sát, bỗng nhiên Khúc Quân húc cùi trỏ ra sau trúng người bên trái, đối phương rúm người ngã xuống, người đang đi phía trước muốn quay đầu lại, Khúc Quân bấu chặt vào đầu đối phương, nhanh như cắt đập đầu người ta vào xe, sau đó kéo tay Lăng Mặc "Chúng ta đi thôi!"

Hai người này giả trang thành cảnh sát giao thông, bởi vì đây là lần đầu tiên Khúc Quân thấy cảnh sát giao thông mang giày Martin cao cổ, đế giày còn gắn sắt nặng trịch, đá người một cước là đủ về chầu ông bà!

Quả nhiên, một người ngồi trong xe rút súng ra, còn chưa bóp cò thì Khúc Quân đã tự nhiên xoay người né qua một bên cướp lấy súng, một chuỗi động tác lưu loát liền mạch, không có bất kỳ do dự, giống như là bản năng vậy.

Tiếp đó, cậu dùng báng súng nện mạnh vào gáy của một tên đang muốn bò dậy.

Khúc Quân lập tức bỏ chạy, Lăng Mặc đuổi sát theo cậu, băng qua những tài xế còn đang kinh ngạc, chạy một hơi ra khỏi đường hầm.

Bất thình lình bị ánh mặt trời chiếu thẳng vào người, Khúc Quân có chút choáng váng, suýt chút nữa ngã xuống nhưng được Lăng Mặc nhanh tay đỡ lấy.

Sau trận vật lộn vừa nãy trong đường hầm, Khúc Quân đã tiêu sạch hết chút khí lực ít ỏi còn lại, lúc này cảm nhận được vòng tay rắn chắc của Lăng Mặc, cậu hoàn toàn thả lỏng cơ thể, trực tiếp nghiêng đầu bất tỉnh.

Trong cơn mê, cậu cảm giác được người bế ngang lên đưa vào trong một chiếc xe, ngay sau đó... Ngửi thấy mùi thuốc khử trùng.

Trong miệng cậu nhạt thếch không có vị gì, làm cậu rất nhớ mấy viên xí mụi chua chua ngọt ngọt. Cậu giơ tay lên che ánh sáng trên đỉnh đầu, bên tai truyền tới tiếng nói lạnh nhạt "Khúc Quân, tỉnh rồi?"

Khúc Quân chợt mở mắt ra, thấy Dung Chu đang ngồi cạnh giường, tư thế ngồi rất đoan chính, sống lưng thẳng tắp và ánh mắt luôn tuyệt đối tỉnh táo và kiên định.

Cổ họng nuốt ực một tiếng, Khúc Quân muốn ngồi dậy nhưng đối phương đã đè vai cậu xuống nằm lại.

"Cậu bị viêm dạ dày, cơ thể mất nước."

Lâu rồi Khúc Quân mới gặp lại Dung Chu, nên không biết nói gì cho phải.

"Sau này đừng hùa theo huấn luyện viên Lương của cậu ăn uống bậy bạ nữa."

Khúc Quân sực nhớ huấn luyện viên Lương cũng phải vào viện.

"Cậu chắc chắn có vấn đề muốn hỏi tôi." Con người của Dung Chu cho dù là giọng nói hay ánh mắt đều mang đến cảm giác vô cùng trang trọng uy nghiêm.

"Tôi có." Khúc Quân gật đầu hỏi "Vấn đề thứ nhất, anh vừa ý huấn luyện viên Lương ở điểm nào?"

"Tôi thích cảm giác được dạy dỗ người cặn bã. Vấn đề thứ hai."

Khúc Quân bị cứng họng một chút "Vấn đề thứ hai... Ai đã tập kích Lăng Mặc?"

"Rất nhiều năm về trước, cỡ khoảng gần mười năm, Lăng Mặc phối hợp với tập đoàn Cự Lực lấy được danh sách của các tổ chức ngầm phi pháp khắp nơi trên thế giới từ một người tên là Hắc Tước. Tổ chức này hầu như bị diệt sạch, nhưng tàn dư của nó vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Vi khuẩn Hale có nguy cơ hủy diệt toàn cầu là do chính bọn chúng thả ra, nhưng là..."

"Nhưng đáng tiếc là giáo sư Lăng đã nghiên cứu ra vaccine, cho nên tàn dư của bọn chúng muốn trả thù?" Khúc Quân siết chặt drap trải giường, vô cùng lo lắng cho an nguy của Lăng Mặc.

"Đúng vậy. Tôi công nhận năng lực và thân thủ của cậu, lão Lương cũng đã chỉ dạy cậu nhiều năm, rất tin tưởng tính cách của cậu. Do đó chúng tôi muốn đề bạt cậu với cấp trên của tập đoàn Cự Lực, khi kỳ nghỉ của cậu kết thúc, cậu sẽ phụ trách nhiệm vụ bảo vệ giáo sư Lăng 24/24."

"Cái gì?" Khúc Quân sững người nhìn Dung Chu.

Cậu đương nhiên muốn ở bên cạnh Lăng Mặc suốt 24 tiếng nha, chẳng qua là nguyện vọng này trở thành hiện thực quá nhanh, cậu có chút không dám tin tưởng!

===Hết chương 73===

Tác giả có lời muốn nói: DAY 73.

Lăng Mặc: Lần sau còn ăn đồ cay nhiều dầu mỡ nữa không?

Khúc Quân: ....Không dám ăn nữa!

Lăng Mặc: Ngoan. Có như thế thì sau này mới không chịu khổ.

Edit + Beta: Thủy Ngư.

Chương 74:

"Hay là cậu muốn về lại sa mạc ăn cát phơi nắng?"

Khúc Quân há miệng muốn nói, bỗng một tiếng nói hơi lạnh truyền tới.

"Đối với cậu ta mà nói, có lẽ ăn cát nằm phơi nắng an toàn hơn nhiệm vụ bảo vệ tôi 24/24."

Là Lăng Mặc.

Trên người anh luôn mặc một bộ vest thẳng thớm, vai rộng eo thon, khí chất nghiêm cẩn lơ đãng toát ra làm Khúc Quân phải nuốt nước miếng.

"Tôi sợ anh yêu cầu quá cao thôi." Khúc Quân vội vàng trả lời.

"Bởi vì cậu không tôn trọng tôi." Lăng Mặc đáp.

Anh đi tới, Khúc Quân thấy trên mu bàn tay anh có quấn băng vải, cảm thấy đau lòng.

"A..." Khúc Quân ngây ngốc nhìn đối phương với vẻ mặt vô tội.

Tiểu gia không tôn trọng anh khi nào chứ? Hay là còn thiếu điều bưng anh lên bàn thờ cúng?

"Tới giờ cậu vẫn không nghiêm túc gọi tôi một tiếng 'sư huynh'."

Biểu tình của Lăng Mặc giống như đang thuyết trình trên giảng đường vậy, Khúc Quân ngẩng đầu nhìn Dung Chu, Dung Chu căn bản không quan tâm cậu kêu Lăng Mặc là gì, Khúc Quân bỗng cảm thấy sao cái giường bệnh này nóng dữ thế?

"Sư huynh gì chứ, nghe kiểu cách quá..." Khúc Quân nói.

"Tôi không thấy vậy." Lăng Mặc đáp.

Nhưng trong giây phút này, Khúc Quân có thể nhìn thấy ý cười châm chọc lóe lên trong mắt Lăng Mặc, người này giả vờ đứng đắn trêu ghẹo mình nè!

Nhưng Khúc Quân cũng hiểu rõ, có thể được một người như Lăng Mặc chọc ghẹo tức là cậu đã đạt được sự tín nhiệm của anh!

Khúc Quân ,mi làm tốt lắm!

Đốt một ngọn nến cho bản thân nào!

...Nhầm, cho mình một cái like nào!

"Cứ vậy đi. Khúc Quân, khoảng thời gian này cậu nhớ nghỉ ngơi cho tốt. Cậu chắc là biết giáo sư Lăng quan trọng đến chừng nào rồi. Hy vọng cậu có thể chú ý thật kỹ, hoàn thành tốt nhiệm vụ lần này."

"Đã biết." Khúc Quân cũng nghiêm túc nhìn Dung Chu đáp.

Khi Dung Chu rời đi, Khúc Quân suýt chút nữa ôm gối lăn lộn trên giường, chỉ mong mình có thể lập tức khỏe lại.

Nhưng cậu vừa xoay người thì thấy Lăng Mặc hai tay đút túi đứng ở đầu giường nhìn cậu.

Khúc Quân lập tức bất động.

"Tôi phát hiện cậu đặc biệt thích nhìn lén tôi."

Nét mặt và giọng nói của Lăng Mặc khiến người nghe không hiểu lúc này anh mang tâm tình gì để nói ra những lời đó.

Trái tim bé nhỏ của Khúc Quân bị đâm khẽ một cái, cậu lập tức gân cổ cãi "Anh không nhìn lén tôi thì sao biết tôi nhìn lén anh?"

"Mỗi lần tôi quang mình chính đại nhìn cậu đều thấy cậu dời tầm mắt trông rất đáng nghi."

"Anh là nhà khoa học, đã là nhà khoa học thì không nên dựa vào phỏng đoán mà nói." Khúc Quân đáp.

Đừng khẩn trương, càng không được lộ ra dáng vẻ ngượng ngùng, Khúc Quân luôn cảm thấy chỉ cần bị Lăng Mặc tóm được cái đuôi nhỏ là sẽ bị người này lâu lâu đùa giỡn nắm kéo một cái.

Hơn nữa tiểu gia nhìn anh là vì tiểu gia để ý anh!

Trừ phi anh cũng vừa ý tiểu gia, nếu không tiểu gia tuyệt đối sẽ không cho anh đùa giỡn đâu.

"Cậu nhất định là không biết, tất cả định luật và lý luận đều xuất phát từ phỏng đoán."

Lăng Mặc đi tới, nâng cổ tay xinh đẹp lên lật coi bảng truyền nước biển của Khúc Quân "Bác sĩ cho cậu ba ngày truyền nước biển, cậu sẽ xuất viện sớm thôi."

"Nhưng kỳ nghỉ của tôi còn tới tận 24 ngày." Khúc Quân nói.

Tay của Lăng Mặc chống lên đầu giường, rủ mắt nhìn Khúc Quân, nhàn nhạt mở miệng "Cậu có thể đi theo tôi trong các ngày nghỉ còn lại— Ít nhất cậu sẽ không nhập viện vì ngộ độc thực phẩm."

Khúc Quân nghiêng mặt sang nhìn thấy chiếc đồng hồ điện tử trên cổ tay của Lăng Mặc, lập tức sửng sốt.

Cậu đã từng thấy chiếc đồng hồ này ở trong mộng.

Theo lý mà nói, cậu không quen biết Lăng Mặc, tại sao đồng hồ đeo tay của Lăng Mặc lại xuất hiện trong giấc mơ của cậu, hơn nữa còn nhau như đúc?

"Anh... Sao anh lại đeo đồng hồ điện tử?"

Khúc Quân ngẩng đầu lên, khoảnh khắc đôi mắt của hai người chạm vào nhau, cậu cảm giác tư tưởng của đối phương vọt thẳng vào mắt của mình, nhanh chóng lấp đầy toàn bộ tế bào trong người cậu.

"Tại sao tôi không thể đeo đồng hồ điện tử?"

"Bởi vì... Với tính cách và địa vị xã hội của anh bây giờ, lẽ ra nên đeo đồng hồ cao cấp của Thụy Sĩ mới phải..."

"Đây là món quà của người bạn thân nhất thời cấp ba đã tặng cho tôi."

Lăng Mặc đứng thẳng người, ngón tay miết mặt kính đồng hồ.

"Cậu nghỉ ngơi cho khỏe đi."

Lăng Mặc nói xong liền rời đi.

Còn Khúc Quân thì sững người tại chỗ, bây giờ cậu rốt cuộc đã tỉnh mộng chưa, hay là vẫn còn ở trong mộng?

Khúc Quân lấy điện thoại di động vào trang web bán hàng online đặt mua một chậu hoa hướng dương màu đỏ, gửi về nhà trọ của mình.

Cậu thở dài một hơi...

Trong mấy ngày nằm ở bệnh viện, ngoại trừ huấn luyện viên Lương mất nết thỉnh thoảng gọi điện quấy rầy ra, cậu không gặp lại Lăng Mặc.

Khúc Quân cực kỳ mất hứng, bày đẹc bắt bẻ nói cậu không gọi người ta một tiếng "sư huynh", kết quả thì sao, sư đệ nằm viện, ngay cả một cú điện thoại cũng chẳng có.

Ngày cuối cùng truyền nước biển, Khúc Quân cảm thấy tinh thần vô cùng phấn chấn nên quyết định xuất viện.

Bây giờ cậu chỉ muốn về nhà nấu một tô mì ăn liền thơm phức, sau đó lên mạng chơi game trực tuyến, muốn ngược chết tên bữa hổm đánh bại cậu.

Cậu vừa mới nhét đống đồ cá nhân linh tinh của mình vào cái túi bảo vệ môi trường của ông chú giường bên để lại, lập tức nghe thấy một giọng nói lạnh băng nhưng trong trẻo vang lên.

"Quả nhiên cậu không sống được."

Khúc Quân ngẩng đầu lên thấy bóng người của Lăng Mặc, cùng với cô y tá đẩy xe thuốc đi ngang qua nhưng dừng lại nhìn chằm chằm sau lưng Lăng Mặc.

Khúc Quân đặc biệt hiểu được tâm tình của cô y tá, nếu như là cậu đi sau lưng của Lăng Mặc thì cũng sẽ không nhịn được mà nhìn chăm chú vào cái gáy của anh.

"Lăng... Mặc." Khúc Quân do dự khá lâu, không biết nên kêu giáo sư Lăng hay Lăng sư huynh? Nhưng cậu vẫn không thể thốt ra ba chữ Lăng sư huynh được.

Nếu cậu gọi là 'Lăng sư huynh' thì cảm thấy mình giống như 'tiểu sư muội' trong cuốn tiểu thuyết kiếm hiệp ba xu.

Mấu chốt là 'tiểu sư muội' không bao giờ có kết cục tốt, giống như cái cô Nhạc Linh San.

(Nhân vật Nhạc Linh San trong phim Tiếu ngạo giang hồ)

"Anh... Sao anh lại đến đây?"

"Tới đón cậu. Những ngày kế tiếp tôi cần cậu bảo vệ, cho nên tôi sẽ bày tỏ thành ý tương ứng." Giọng điệu của Lăng Mặc mang theo sự khách quan.

Giọng điệu khách quan này làm cho Khúc Quân cảm thấy mình không gọi Lăng Mặc là 'Lăng sư huynh' nên khoảng cách thân mật lập tức bị kéo giãn ra.

Khúc Quân xách bọc đồ bỏ vào cốp xe sau rồi ngồi vào bên cạnh Lăng Mặc.

Lăng Mặc đưa cho cậu một bìa hồ sơ "Đây là lịch trình trong một tháng của tôi. Cậu nhìn sơ qua đi."

Khúc Quân mở ra nhìn, bỗng nhiên biết nguyên nhân tại sao Dung Chu phải bắt cậu tới bảo vệ Lăng Mặc.

Đại hội nghiên cứu thảo luận cái gì?

Mở buổi họp mặt hỏi đáp trao đổi với hàng ngàn người cái gì?

Hơn nữa Lăng Mặc có ba sở nghiên cứu khác nhau, mỗi tuần phải đi qua một chỗ, tính lưu động lớn như vậy...

"Mục đích của bọn 'Hắc Tước' kia là muốn mạng của anh hay là anh?" Khúc Quân cầm tờ giấy hỏi.

"Xác suất muốn tôi cao hơn muốn mạng của tôi." Lăng Mặc đáp.

Khúc Quân thở ra một hơi, giống như buổi họp mặt giao lưu với trăm ngàn người này vậy, thật sự đúng là một địa điểm ám sát hoàn mỹ. Một tay bắn tỉa là có thể giải quyết gọn lẹ, hoàn toàn khó lòng phòng bị. Còn đại hội nghiên cứu gì gì đó nữa, người của 'Hắc Tước' chỉ cần giả trang thành một vị học giả, kèm thêm một khẩu súng giấu trong tay áo là có thể dễ dàng giết chết Lăng Mặc.

Nhưng cũng may... Mục tiêu của bọn chúng không phải là mạng sống của Lăng Mặc.

"Nói thật, tôi có phải là người có thể bảo toàn mạng sống của anh trong số những người dưới trướng của Dung Chu?" Khúc Quân nhíu mày hỏi.

Cậu phản ứng nhanh nhẹn, sức quan sát mạnh. Còn một điểm quan trọng nhất là..."

"Là gì?"

"Lúc ở trong đường hầm, cậu một mực núp phía sau ghế, chờ người của Hắc Tước bắt tôi đi rồi, cậu có thể đi ra mà không bị giết. Nhưng rõ ràng là cậu không làm vậy, cậu lựa chọn mạo hiểm tính mạng để bảo vệ tôi. Do đó tôi tin tưởng cậu."

Khi Lăng Mặc nói những lời này, giọng điệu của anh vẫn bình thản không chút gợn sóng nào, nhưng lại càng giống như luồng nước cực nóng ẩn nấp sâu trong giếng.

Khúc Quân bất đắc dĩ thầm nghĩ trong đầu, thật ra Lăng Mặc cũng có thể trở thành một nhà thuyết khách tài ba nha!

Lăng Mặc đậu xe ngoài cổng khu nhà trọ, sau đó mở cửa xe đi ra.

"Ể? Anh xuống xe làm gì?"

"Đi lên thu dọn hành lý với cậu, mặc dù tôi không cho là cậu có gì đáng giá để dọn dẹp." Lăng Mặc nói.

Khúc Quân nuốt nước miếng.

Cậu tin chắc lần trước Lăng Mặc đi vào phòng trọ của mình, anh rất muốn mặc quần áo bảo hộ và bình xịt diệt khuẩn.

Cậu và Lăng Mặc vào trong thang máy, lúc tới trước cửa nhà có thấy một bưu kiện có ghi 'Hoa hướng dương (chú thích: màu đỏ) đặt ở đó.

Khúc Quân quyết định việc đầu tiên sẽ làm khi vào nhà là xé bưu kiện ra, xem có phải là hoa hướng dương màu đỏ không.

Khúc Quân lấy chìa khóa ra, nhưng loay hoay một hồi, cậu liền dừng lại.

"Sao vậy?" Lăng Mặc đứng sau lưng cậu hỏi.

"Khóa có hơi nặng, có lẽ bên trong bị đồ đè." Khúc Quân đưa tay đặt lên ngực Lăng Mặc, đẩy người ra sau lưng mình.

Khúc Quân nghiêng đầu nói với Lăng Mặc "Anh giúp tôi tháo dây quần ngủ ra."

"Quần ngủ của cậu chưa thay mấy ngày rồi." Lăng Mặc nói.

Anh ám chỉ chê cái quần ngủ bẩn thỉu của Khúc Quân.

Khúc Quân liếc đối phương, đặt gói bưu kiện xuống đất, sau đó tự mình ra tay, một chân đạp quần ngủ, ngồi chồm hổm xuống đất rút dây quần ra.

Lăng Mặc biết Khúc Quân muốn làm gì, anh lui từng bước ra sau, nhìn Khúc Quân.

Khúc Quân nhìn Lăng Mặc tỏ thái độ 'Chúc bạn toàn thây', trong lòng rất chi là mất mác, nhưng cậu vẫn tiếp tục công việc, xỏ dây lưng quần qua chìa khóa rồi cột lại, sau đó đi tới cắm vào lỗ khóa, dùng sức kéo một cái, khi cánh cửa vừa mở ra, kéo theo đó một luồng sức mạnh xông thẳng ra ngoài, ngay cả bức tường cũng xuất hiện vô số vết nứt như mạng nhện, Khúc Quân bị sức mạnh kia đẩy ra ngoài, một tảng xi măng trên trần nhà rớt xuống làm bụi mù bay tung tóe, cậu khom người ho sặc sụa.

Cả nóc nhà cũng rung chuyển theo.

May là hôm nay là ngày giữa tuần, phần lớn mọi người đều đã đi làm hết, nếu không... Vạ lây người vô tội rồi!

Khúc Quân ho khan, trong không khí còn bụi mù mịt, lỗ tai ong ong, đầu óc quay cuồng như muốn rớt ra ngoài.

"Cậu không sao chứ?" Lăng Mặc vẫn đứng im ở đằng xa, nghiêng mặt phủi bụi trên vai mình.

Khúc Quân thấy thế càng tức giận.

"Tui chết rồi! Anh tự chơi mình ên đi!"

Lăng Mặc đi tới đứng trước cửa nhà tan hoang của Khúc Quân "Ừ, quả thật cậu không cần thu dọn hành lý nữa."

Khúc Quân vừa ngước mắt lên thì liền thấy nhà mình nổ tung tanh bành...

Trong nhà y như một bãi chiến trường, kèm theo mùi khét đậm đà bay ra.

"Đi thôi. Để nơi này cho Dung Chu đến xử lý."

Khúc Quân đứng im tại chỗ, nước mắt rưng rưng chực trào chảy xuống.

Tất cả đều là vốn liếng cậu dành dụm cả đời đó trời, còn chưa trả góp xong đâu!

Lăng Mặc nghiêng mặt sang nhìn bóng lưng của Khúc Quân, nói "Nếu như năm nay tôi và cậu vẫn chưa chết, tôi sẽ cho cậu một gian phòng tốt hơn."

"Thật?" Khúc Quân quay đầu lại hỏi.

Trong chớp mắt cả người như được bơm máu sống lại, dồi dào tinh lực tiếp tục phấn đấu.

"Ừ."

"Cũng đúng! Chuyện này chắc chắn là đám người Hắc Tước trả thù tôi vì đã cứu anh, nếu không phòng trọ của tôi sẽ không bị nổ tung như vậy, đúng là anh nên đền tôi một căn phòng tiện nghi hơn!"

"Cậu thật biết tự dát vàng lên mặt mình."

"Vậy bây giờ chúng ta đi đâu?"

"Đi cửa hàng bách hóa."

"Đi cửa hàng bách hóa?"

"Cả người cậu từ trên xuống dưới còn có cái gì xài được?" Lăng Mặc hất hàm.

Khúc Quân nhìn lại mình thì thấy đúng kiểu 'Tứ cố vô thân'.

"Úi quên! Hoa hướng dương của tôi!"

Khúc Quân ngồi xổm xuống đất, vấn đề là ngay cả một mảnh xác nhỏ của gói bưu kiện kia đều không tìm được!

"Cậu thích hoa hướng dương?"

"...Coi là vậy đi."

Tiểu gia thích hoa hướng dương không phải là vì nằm mơ thấy anh thích đó sao?

"Rất hợp với cậu, cho một chút ánh sáng mặt trời liền nở rộ, cho một chút nước mưa liền sống lại."

Lăng Mặc nói xong liền xoay người đi đến lối an toàn.

"Chờ với! Tôi phải bảo vệ anh! Lỡ như có người phục kích ở lối an toàn thì mần sao!"

Dung Chu nhanh chóng xử lý mọi chuyện này, trên di động của Khúc Quân phát ra tin tức nhà trọ nào đó ở thành phố bị nổ tung vì khí gas, nhưng không có tin tức nào nhắc đến chủ nhân nhà trọ.

Khúc Quân đang lướt điện thoại, cũng cảm giác được Lăng Mặc cầm quần áo ướm thử trên người cậu hết bộ này đến bộ khác, khi cậu ngẩng đầu lên thì thấy anh đã quẹt thẻ tính tiền.

Hơn nữa còn có một đống túi quần áo xếp hàng ngay trước mặt Khúc Quân.

"Đi thôi, tôi dẫn cậu đến chỗ ở và phòng nghiên cứu của tôi."

Khúc Quân nhìn hàng túi giấy ngay ngắn kia, cảm thấy một mình xách đi nhiêu đó quả thực không khả thi chút nào.

Lăng Mặc đi tới cửa bỗng quay đầu lại nói "Vừa rồi tôi đã gọi công ty giặt khô tới lấy chỗ quần áo kia đi, tám giờ tối nay sẽ đưa đến chỗ tôi."

Khúc Quân sờ sờ gáy, giáo sư Lăng chính là giáo sư Lăng nha, giặt khô hân hạnh phục vụ tận cửa!

Lăng Mặc có một phòng nghiên độc lập ở ngoại ô, nơi này được canh gác vô cùng nghiêm ngặt, quân sự hóa quản lý, Lăng Mặc dẫn Khúc Quân đến địa phương chuyên biệt, cầm hồ sơ của trụ sở chính tập đoàn Cự Lực đến bộ phận chuyên thu thập thông tin sinh học, sau khi tiến hành kiểm tra sức khỏe, lấy được vân mắt, vân tay, khuôn mặt, giọng nói, tiếp theo cấp thẻ công tác cho Khúc Quân cùng với nhân viên hướng dẫn.

Phòng nghiên cứu vi khuẩn cũng là nơi chuyên biệt, càng được canh giữ sâm nghiêm hơn.

Lúc Lăng Mặc tiến hành nghiên cứu vi khuẩn thì Khúc Quân không thể đi theo anh được, chỉ khi Lăng Mặc đi ra ngoài mới có thể đi với khúc Quân.

"Tôi nghỉ ngơi ở đâu?"

"Cậu ở với tôi." Lăng Mặc đáp.

Khúc Quân xém nữa bị sặc.

"Anh... Anh mà chịu ở cùng với tôi á?"

"Chẳng lẽ cậu thích đứng canh gác trước cửa phòng tôi hơn?"

===Hết chương 74===

Edit + Beta: Thủy Ngư.

Chương 75:

Khúc Quân lập tức lắc đầu.

Sau đó Khúc Quân mới hiểu ra Lăng Mặc ý là nói phòng nghiên cứu phân phát phòng ở cho các nghiên cứu viên.

Những lúc cần gấp rút nghiên cứu, nghiên cứu viên chỉ có thể ở lại đây mấy ngày không về nhà, khi có tiến triển gì trong quá trình nghiên cứu thì có thể chạy ngay tới trong vòng vài giây.

Lăng Mặc mở cửa bằng vân tay, bên trong là một căn phòng vô cùng đơn giản gọn gàng, tuyệt đối là phong cách của Lăng Mặc.

Diện tích khoảng 15 mét vuông, hai bên tường có để hai chiếc giường tầng, vì để tiết kiệm không gian, phía trên là giường, ở dưới là bàn đọc sách và tủ quần áo.

Phòng trọ của nghiên cứu viên cũng có phòng tắm vòi sen, nhưng không gian không lớn lắm.

"Nơi này trước đó trừ anh ra còn người khác ở nữa à?" Khúc Quân tò mò hỏi.

"Là trợ lý nghiên cứu, cũng là học sinh của tôi."

"Vậy anh ta còn về đây ở không?" Nếu người ta về đây ngủ mà thấy giường của mình bị chiếm thì không tốt lắm đâu!

"Lần đó phi cơ bị tai nạn, cậu ta không cứu được." Lăng Mặc vừa nói vừa cởi áo khoác treo vào trong tủ quần áo.

"À ừm... Xin lỗi."Khúc Quân gãi gãi cái gáy.

"Cậu không cần xin lỗi, cậu ta không phải vì cậu mà chết." Lăng Mặc đáp.

Kết thúc đề tài nói chuyện, Khúc Quân cảm giác mình tiếp tục không nổi nữa...

Mấy ngày sau đó, Khúc Quân mới chân chính cảm nhận được sự 'tột cùng của nhàm chán'.

Hoạt động mỗi ngày của cậu là sáng sớm đi theo Lăng Mặc từ phòng trọ đến bên ngoài cửa phòng nghiên cứu, thật ra thì đoạn đường này tuyệt đối an toàn, dựa theo quan sát của Khúc Quân, xác suất có thể đột nhập vào đây tuyệt không hề lớn. Sau đó Khúc Quân có thể quay về phòng trọ, bên ngoài phòng nghiên cứu không có wifi, ngay cả đường truyền điện thoại cũng bị ngăn chặn, cậu chỉ có thể mở máy tính xem phim chiếu rạp, niềm an ủi duy nhất ở đây chính là kho phim luôn được cập nhật phim mới.

Mỗi ngày đều xem phim ăn cơm hộp, thỉnh thoảng đi đón Lăng Mặc đi quãng đường từ phòng nghiên cứu về phòng trọ không tới 50 mét, sinh hoạt như vậy làm Khúc Quân cảm thấy như đang ngồi tù!

Cậu cảm thấy sở nghiên cứu này an toàn đến mức quá đáng, căn bản không cần người bảo vệ 24/24! Quả thực ngay cả ông nội cậu cũng méo hiểu nổi, rốt cuộc Lăng Mặc dẫn cậu tới đây là để làm cái giống gì?

Vốn nghĩ là cậu có thể gần gũi Lăng Mặc, nhưng hiện thực như tát vào mặt cậu, bởi vì Lăng Mặc thường sẽ ở trong phòng nghiên cứu suốt hai, ba ngày liền rồi về phòng trọ tắm rửa nghỉ ngơi. Rõ ràng là anh hay thức xuyên đêm, mặc dù bộ dáng tuấn tú vẫn còn đó nhưng lại vác đôi mắt gấu trúc chành bành thế kia, thử hỏi sao Khúc Quân cậu có thể nói chuyện phiếm với đối phương đây?

Khúc Quân bi ai suy nghĩ, trong khoảng thời gian này, Trần Đại Dũng không gọi điện được cho cậu, lỡ như người ta đọc được tin nhà trọ cũ của cậu bị khí gas nổ tung còn tưởng rằng cậu về tây thiên rồi ấy chứ!

Đau thương quá đi!

Sau đó Khúc Quân phát hiện thêm một chuyện, ở đây ngoài phim ảnh ra, còn có hơn mười ngàn bộ tiểu thuyết!

Tiểu thuyết còn thú vị hơn phim nhiều, trước giờ Khúc Quân chưa tiếp xúc với những thứ này nên lập tức đắm chìm vào đó.

Đúng lúc Lăng Mặc không có ở đây, Khúc Quân có thể tải tiểu thuyết vào di động, sau đó ôm điện thoại nằm trên giường chăm chú đọc. (giống tui =v=)

Ai ngờ đọc đến khúc cao trào thì Lăng Mặc trở về.

Khúc Quân không thể làm phiền giấc ngủ của Lăng Mặc nên đợi anh ngủ rồi cậu mới mở điện thoại lên đọc tiếp.

Đọc truyện đến bốn giờ sáng, Khúc Quân thấy mắc tiểu nhưng lại đang đọc dở khúc đặc sắc, vì thế cậu vừa nhìn di động vừa leo xuống giường, kết quả do quá mê mẩn nên đạp hụt chân suýt chút nữa ngã xuống.

Nhưng Khúc Quân vẫn không dời mắt khỏi điện thoại, nhanh tay túm mép giường ổn định thân thể.

Bỗng có người giữ lấy eo của cậu, lòng bàn tay ấm áp dọc một đường vuốt xuống, trái tim của Khúc Quân chớp mắt bị nắm chặt, cậu vừa quay đầu lại thì nhìn thấy Lăng Mặc đang đứng bên cạnh giường cậu, tay anh đang đỡ lấy cậu.

"Anh... Anh tỉnh."

"Ừ." Ánh mắt của Lăng Mặc sáng ngời trong bóng tối.

"Anh tỉnh lúc nào vậy?"

"Mới tỉnh." Lăng Mặc cúi người nắm lấy cổ chân của Khúc Quân đặt lên bậc thang "Cậu đang xem gì đó?"

Lúc trước Khúc Quân luôn muốn nói chuyện với Lăng Mặc, bây giờ Lăng Mặc lại chủ động bắt chuyện với cậu, Khúc Quân lập tức bắn rap, nhiệt tình giới thiệu bộ tiểu thuyết mình đang đọc, giống như muốn nói hết những gì dồn nén suốt nửa tháng qua ra.

"Anh không biết đâu, những người trộm mộ trong đây đúng là lợi hại, lợi hại hơn cả tôi luôn đó! Nhìn thấy xác chết ngàn năm cũng không hề sợ hãi chút nào!" Khúc Quân giải quyết nhu cầu xong trở về ngồi dựa vào đầu giường, quần ngủ của cậu được Lăng Mặc mua cho, có lẽ là lúc mua chọn size hơi lớn nên hay bị tuột, lúc leo xuống giường đi vệ sinh dứt khoát không mặc.

"Cậu cũng rất lợi hại." Lăng Mặc nghiêng mặt sang nhìn cậu nói.

"Tôi biết tôi lợi hại mà, nếu không anh cũng sẽ không kêu tôi tới bảo vệ..."

"Dám ở trước mặt tôi để trần hai chân." Lăng Mặc nói.

Khúc Quân phịch một cái đỏ mặt.

Rõ ràng lời nói của Lăng Mặc không có ý gì khác, chẳng qua anh luôn ăn mặc nghiêm trang, nhất định không thích dáng vẻ không mặc quần ngủ của Khúc Quân.

Nhưng một giây kia, trong đầu Khúc Quân hiện lên hình ảnh bọn cậu ở trong kí túc xá của nhà thi đấu, Lăng Mặc từ bên phía giường đối diện leo quan giường của Lộ Kiêu, nắm chặt cổ chân của cậu...

"Thật xin lỗi, quấy rầy giấc ngủ của anh rồi."

Khúc Quân thầm đoán có lẽ là cậu nói nhảm nhiều quá làm cho Lăng Mặc không vui, dù sao Lăng Mặc cũng thuộc loại nghiên cứu viên có lối sống nề nếp chuẩn mực mà.

Khúc Quân rúc hai chân vào mền, tìm quần ngủ mặc vào.

Có lẽ là liên quan đến việc đọc tiểu thuyết trong mấy ngày qua, tâm trạng hưng phấn vì được nói chuyện với Lăng Mặc của Khúc Quân dần bình tĩnh lại, không lâu sau liền xoay người ngủ thiếp đi.

Sáng sớm hôm sau, Khúc Quân chợt nhớ mình phải đưa Lăng Mặc đi phòng nghiên cứu liền ngồi bật dậy, nhìn sang bên kia thì thấy Lăng Mặc đang tựa lưng vào đầu giường nghiêng mặt nhìn cậu, bộ dáng kia của anh làm Khúc Quân sinh ra ảo giác rằng anh đã ngắm mình rất lâu rồi.

Sau đó Khúc Quân cảm giác phía dưới man mát, cái quần ngủ chết tiệt kia lại tuột xuống nữa.

Khúc Quân lập tức kéo quần bị tuột từ bắp chân lên, mặc vào đàng hoàng.

"Anh... Hôm nay anh không đi phòng nghiên cứu sao?"

"Không, tôi nghỉ ngơi. Chờ những người khác làm xong báo cáo gửi đến đây."

Lăng Mặc tiếp tục xem điện thoại.

"Vậy hôm nay chúng ta có thể đi ra ngoài không?"

Khúc Quân cảm thấy ở đây hoài chẳng khác gì ngục giam, còn hơn cả cái đảo lưu đày kia nữa.

Ít ra đảo lưu đày còn có biển có cát, còn ở đây chỉ có bốn vách tường lạnh lẽo.

"Cậu muốn ra ngoài thì cứ đi dạo vài vòng đi, tôi ở đây đợi." Lăng Mặc nói.

"Hử? Giáo sư Lăng! Anh suốt ngày ở trong phòng nghiên cứu rồi lại về đây ngủ nghỉ, sinh hoạt chỉ gói gọn trong hai chỗ, không nhàm chán sao, anh không cảm thấy mình cần rèn luyện thân thể, hít thở không khí trong lành à?"

Dù là ở trong quân ngũ thì cũng có người nói chuyện cho bớt cô đơn.

Khúc Quân không cảm thấy mình có thể nói chuyện với Lăng Mặc để giết thời gian.

"Tôi phải xem cho xong bộ tiểu thuyết này của cậu." Lăng Mặc nói.

Khúc Quân khẽ run, ba chân bốn cẳng leo xuống giường rồi lại ba cẳng bốn chân leo lên giường Lăng Mặc, kề sát đầu vào anh nhìn màn hình điện thoại.

Phắc nó! Lăng Mặc đang đọc tiểu thuyết đạo mộ kìa.

"Anh không cảm thấy nó rất hư cấu phi logic sao? Đặc biệt không khoa học sao?"

"Nhưng tất cả chi tiết đều được tác giả giải thích dựa trên mặt khoa học. Làm nghiên cứu cũng cần có trí tưởng tượng."

Lăng Mặc nghiêm túc nhìn màn hình điện thoại, giống như là đang đọc luận văn vậy.

"Tôi nói anh hay nè, đọc cái nhiều tối nằm mơ thấy cương thi đuổi theo ăn não của mình đó!"

"Cương thi mở óc cậu ra sẽ thất vọng." Lăng Mặc nói.

"..." Khúc Quân cảm thấy đầu mình bị tên bắn xuyên thủng.

Ngay lúc Khúc Quân cúi đầu muốn leo xuống bậc thang thì Lăng Mặc chợt vươn tay ra xoa đỉnh đầu của cậu.

"Có phải cậu rất muốn ra ngoài?"

"Đúng!"

"Quả thật nên vận động thư giãn gân cốt. Nếu không chúng ta đi bơi lội đi?"

"Được đó!"

"Vậy thì, thân là sư đệ, cậu biết nên làm thế nào để xin tôi chứ?" Lăng Mặc liếc nhìn cậu.

Rõ ràng rất bình tĩnh, thậm chí ánh mắt có chút lãnh đạm, nhưng Khúc Quân thấy trong đó tựa hồ lóe lên ý xấu.

"Giáo... Lăng Mặc, xin anh dẫn tôi đi bơi lội đi!"

Khúc Quân suýt chút nữa gọi 'giáo sư Lăng', nhưng chợt nhớ Lăng Mặc không thích xưng hô này.

"Thỉnh cầu không thành thật, dẹp bỏ."

Lăng Mặc tiếp tục nhìn tiểu thuyết.

"Xin anh dẫn tôi đi bơi đi mà!" Khúc Quân rất muốn nặn ra hai giọt nước mắt, khổ nỗi vì đọc tiểu thuyết quá lâu nên mắt bây giờ khô ráo, một giọt cũng không có.

"Cậu biết làm thế nào để xin tôi." Ngón tay của Lăng Mặc quẹt một đường trên điện thoại, bắt đầu đọc chương tiếp theo.

Khúc Quân cứng người tại chỗ, cậu dĩ nhiên biết Lăng Mặc muốn nói gì, cậu không hiểu tại sao Lăng Mặc lại cố chấp với xưng hô 'Lăng sư huynh' này a!

"Lăng... Lăng sư huynh, dẫn tôi ra ngoài bơi lội đi." Khúc Quân mém chút cắn trúng lưỡi.

Khóe môi của Lăng Mặc khẽ nhếch, Khúc Quân biết người này đáng rất cao hứng.

"Cậu nói gì thế? Tự nhiên lắp bắp?"

Mọe nó! Tên này chơi mình!

Tiểu gia đâm chết anh!

"Không muốn ra ngoài thì thôi. Quyển tiểu thuyết này còn tới 340 ngàn chữ nữa, đủ cho tôi đọc."

Tức chết!

Nếu không phải vì quyền hạn của Khúc Quân không đủ, nơi này toàn phân biệt thân phận ,Khúc Quân đã sớm ném Lăng Mặc tự mình đi ra ngoài hóng mát rồi!

"Lăng sư huynh, anh mau dẫn tui ra ngoài đi dạo đi, tui sắp chết ngộp ở đây rồi." Lần này Khúc Quân thật sự mở to mắt đáng thương xin Lăng Mặc.

Lăng Mặc nghiêng mặt sang đến gần Khúc Quân.

Chóp mũi của anh rất cao, cũng rất đẹp, thậm chí Khúc Quân còn cảm thấy đối phương muốn hôn mình, suýt chút nữa té xuống.

"Trước kia tôi có một nguyện vọng, chính là muốn nuôi một tiểu sư đệ, ngoan ngoãn nghe lời tôi."

Khúc Quân suýt chút nữa sặc nước miếng, không ngờ Lăng Mặc lại có khẩu vị nặng như vậy, thích chơi trò dưỡng thành mới ghê!

Khoan đã... Như thế làm sao có thể giống trò chơi dưỡng thành được, rõ ràng là giống nuôi một chú cún hơn!

Lúc này, không biết Lăng Mặc lấy thứ gì ở đầu giường nhẹ nhàng đụng vào trán của Khúc Quân.

"Cầm đi. Nhỏ xong ngủ một giấc. Sau đó tôi sẽ dẫn cậu ra ngoài."

Khúc Quân cầm lên nhìn thì thấy đó là bình nhỏ mắt.

Có lẽ mắt cậu toàn tia máu nên Lăng Mặc không chịu nổi?

"Anh còn mấy trăm ngàn chữ chưa đọc kìa!"

"Với tôi mấy trăm ngàn chữ chỉ cần hai giờ là đủ." Lăng Mặc đáp.

Vì thế Khúc Quân liền quay về giường ngủ, lúc nhấc chân leo lên thì quần ngủ lại tuột xuống.

Khi cậu cúi người kéo quần lên thì không nhịn được quay đầu lại, lần này... Cậu chắc chắn Lăng Mặc đang nhìn mình.

Khúc Quân cảm thấy phía sau của mình bị nóng rớt một lớp da.

"Cậu đang xấu hổ?"

"Không có!"

Khúc Quân leo lên giường của mình, quay lưng về phía Lăng Mặc, bỗng nhiên nhớ ra cái quần tuột của mình, vội vàng kéo lên, khi quần đã được mặc đàng hoàng, lúc này Khúc Quân mới an tâm ngủ.

Không biết có phải là vì nơi này có Lăng Mặc không mà bầu không khí xung quanh đều là mùi hương Khúc Quân thích, không lâu sau, Khúc Quân xoay người ôm chăn về phía Lăng Mặc ngáy khe khẽ.

Không biết qua bao lâu, Khúc Quân tựa hồ cảm giác có cái gì đó thổi nhẹ qua hàng mi của mình, cậu chợt mở mắt ra, phịch một phát ngồi bật dậy, phát giác mình không phải ở doanh trại mà là trên giường.

Cậu thở hắt ra một hơi, cúi đầu xuống nhìn thấy Lăng Mặc.

"Cậu gặp ác mộng?"

"Không... Không phải."

Khúc Quân nhìn chằm chằm tay của Lăng Mặc, nhưng nó vẫn yên tĩnh rũ ở nơi đó, một chút cũng không hề giống những 'động tác nhỏ' của thời thiếu niên trong giấc mơ kia.

Ây da, có chút thất vọng be bé...

"Vậy đi thôi. Dẫn cậu ra ngoài ăn cơm, có quần bơi không?"

"Không có." Khúc Quân lắc đầu.

"Vậy thì mua trên đường."

Lăng Mặc không nói thêm gì.

Khúc Quân vội vàng níu quần ngủ leo xuống giường, nếu bình thường còn hai nấc thang, cậu đã sớm nhảy xuống cho khỏe, nhưng lúc này chỉ có thể xuống cẩn thận từng bước.

"Nếu không thì mua thêm một bộ quần áo ngủ nữa vậy. Cái quần này rộng quá."

"Không phải có dây thun sao? Cậu rút lại là được rồi."

"Cái gì? Có dây thun?" Khúc Quân lò mò lưng quần hồi lâu, mới phát hiện có đầu dây thun nhỏ ở bên hông, thiết kế quần kiểu gì không biết, cứ như sợ người ta thấy không bằng!

Lăng Mặc đã đi ra cửa, vì không để giáo sư Lăng phải đợi mình, Khúc Quân vội vàng thay cái quần khác rồi đi theo ra ngoài.

Lên xe Lăng Mặc rời khỏi sở nghiên cứu, hai bên đường là đất trống hoang vu, Khúc Quân nhìn mà chán.

Khúc Quân gắn miếng che nắng lên kính xe rồi nghiêng đầu muốn ngủ.

Lăng Mặc lên tiếng "Tôi nhớ công việc của cậu là bảo vệ tôi."

"Nơi này đồng không mông quạnh, nếu có ai muốn giết anh thì chỉ có nước bắn tên lửa tầm xa thôi— Nói thế tôi cũng bó tay! Duy nhất có thể làm được cho anh là bồi anh lên tây thiên đi chơi!"

Không biết có phải ảo giác hay không mà Khúc Quân cảm thấy lúc cậu nói 'bồi anh lên tây thiên đi chơi', Lăng Mặc phảng phất như đang cười.

Có thể được hưởng thụ giáo sư Lăng làm tài xế, tâm tình của Khúc Quân rất thoải mái, nhanh chóng ngủ thiếp đi.

Mặc dù thời gian này ánh nắng mặt trời không còn gắt nữa nhưng vẫn còn chút chói mắt, Khúc Quân nhíu mày hé một con mắt ra, thấy Lăng Mặc đang đeo kính mát, thật giống như minh tinh đóng phim điện ảnh.

Khúc Quân không vui, ngồi bên phó lái mà không được trang bị đầy đủ là sao!

Cậu không thể làm gì khác hơn là lấy mũ trùm lên đầu, còn kéo thấp xuống che tầm mắt.

Sau đó ánh sáng không còn chiếu vào nữa, Khúc Quân ngoẹo đầu giả bộ ngủ, còn thiếu điều muốn ngáy khò khò.

Cảm giác có chiếc xe ngược chiều chạy ngang qua bọn cậu, Khúc Quân giật mình tỉnh lại, lúc mở mắt ra thì thấy xe đang quẹo cua, đúng lúc có tia nắng rọi đến, một cánh tay bên cạnh duỗi tới vừa vặn che trước mặt cậu, khi xe ổn định lại chạy thẳng thì đối phương liền rút tay về, tiếp tục nắm vô lăng.

Khúc Quân dựa lưng vào ghế không nhúc nhích, trong xe trừ cậu ra chỉ có mỗi Lăng Mặc, chẳng lẽ Lăng Mặc giúp cậu che nắng?

Khúc Quân cố ý tiếp tục giả vờ ngủ, trong lòng thầm mong chờ liệu lát nữa Lăng Mặc có vươn tay che nắng cho cậu nữa không?

Cứ như vậy khoảng vài phút sau, cuối cùng Lăng Mặc cũng lên tiếng.

"Cậu không thấy chúng ta sắp vào thành phố rồi sao, nếu cậu tiếp tục giả vờ ngủ, người của Hắc Tước mà có tới thật thì chẳng phải cậu phải bồi tôi đi tây thiên à?"

Khúc Quân lập tức lau miệng ngồi thẳng dậy.

"Làm sao anh biết tôi giả vờ ngủ?"

"Lúc trước tôi không biết cậu giả vờ ngủ, giờ mới biết."

Khúc Quân nhìn gò má đẹp trai cool ngầu của Lăng Mặc, cực kỳ tức giận.

Vất vả lắm mới được rời khỏi sở nghiên cứu, nhưng bây giờ Khúc Quân nhìn cái gì cũng thấy khả nghi...

Bao gồm học sinh đeo cặp sách tràn đầy tuổi thanh xuân phấn chấn, người bán hàng rong trên vỉa hè, cặp vợ chồng trẻ tuổi đẩy xe em bé nói cười vui vẻ, mặc dù nhìn có vẻ tốt đẹp nhưng Khúc Quân lại cực kỳ khẩn trương.

Bởi vì bất kỳ ai trong số họ đều có thể là tay chân của Hắc Tước.

Lúc đến ngã tư đường đụng ngay đèn đỏ.

Khúc Quân híp mắt nhìn xung quanh, lúc này cậu chợt phát hiện Lăng Mặc một tay cầm lái, tay kia nhàn nhã khoát lên lưng ghế, không biết đã quan sát Khúc Quân bao lâu.

"Cậu có thể thả lỏng một chút, mục tiêu của Hắc Tước là bắt tôi đi chứ không phải ám sát tôi."

Tiếng nói của Lăng Mặc như một ly trà mát lạnh, nhìn có vẻ lạnh lẽo nhưng nếu thử cảm nhận sẽ thấy ấm ấp trong đó.

"Không ăn được thì đạp đổ, anh làm sao biết Hắc Tước liệu có mất trí hay không?"

Tay gác lên lưng xe của Lăng Mặc rút về, đầu ngón tay tình cờ lướt qua đầu cậu, cảm giác tóc bị vén qua một bên, Khúc Quân cảm thấy cực kỳ khẩn trương.

"Có lẽ, tôi so với Hắc Tước còn mất trí hơn?"

Giọng nói của Lăng Mặc rất nhẹ, Khúc Quân còn chưa kịp nhìn nụ cười dưới kính râm to của anh thì xe lại chuyển bánh chạy tới trước một con hẻm nhỏ.

"Chẳng phải anh không thích ăn quán cốc ven đường sao?"

Lăng Mặc không trả lời cậu, mà là dẫn cậu vào một ngôi nhà có gắn bảng hiệu 'Quán mì bác An'.

Quán mì này được cải thiện từ nhà dân, bên trong vô cùng đơn giản nhưng rất sạch sẽ thoáng mát, trên mặt tường không có chút vết dầu ố nào. Những bàn gỗ đã ngồi chật ních người, có đứa trẻ hai, ba tuổi vắt chân ngồi trên ghế, ưỡn thẳng người hé đôi mắt to tròn tràn ngập sự mong đợi.

Trong không khí đều là mùi hương dịu dàng và vị nước lèo đậm đà, Khúc Quân nhắm mắt lại ngửi một cái, cái bụng trống rỗng liền sôi ùng ục.

Lăng Mặc nâng tay lên, nhẹ nhàng nói "Hai tô mì thịt heo, thêm hai quả trứng muối."

Một cô gái trẻ tuổi ngồi bàn bên nhìn lại, lúc này Lăng Mặc đã cởi áo blouse trắng nghiêm túc của nghiên cứu viên ra, ngược lại trông anh giống cựu sinh viên đại học có địa vị cao trong xã hội, vừa chính khí vừa thành thục.

Khúc Quân nhìn anh như vậy không khỏi tự nhủ trong lòng, đừng nhìn anh ấy nữa, nếu nhìn nữa là không che giấu được bản thân mình thích người này đến nhường nào.

Bà chủ hô đáp lại, Lăng Mặc giống như chợt nhớ ra gì đó lại gọi thêm "Thêm hai quả trứng nữa."

===Hết chương 75===

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info