ZingTruyen.Info

TẠI SAO ANH LẠI THÍCH TÔI - TIÊU ĐƯỜNG ĐÔNG QUA

81 - 87 (Kết thúc)

thuy_ngu

Edit + Beta: Thủy Ngư.

thuyngu.wordpress.com

Chương 81:

Khúc Quân sờ sờ chóp mũi "Người đẹp, tôi biết cô có chỉ số thông minh cao, ở đây cũng có những người thông minh không kém gì, chắc chắn biết mánh khóe trò chơi của tôi, nhưng làm phiền giữ chút thể diện cho tôi, đừng nói ra nha?"

Có người dưới đài trực tiếp không cho cậu mặt mũi "Cậu có thể biểu diễn trò ảo thuật gọi là 'Nụ hôn nóng bỏng kiểu Pháp' gì đó, nhưng nếu cậu thật sự chạm vào Sở Ngưng chúng tôi là nhừ đòn!"

Tầm mắt của Sở Ngưng vô thức liếc về phía Lăng Mặc đứng cách đó không xa, anh hai tay đút túi đứng bên cạnh Thịnh Dĩnh Hi, mặc dù đứng ngược sáng nhưng có thể thấy rõ anh đang nhíu mày.

"'Nụ hôn nóng bỏng kiểu Pháp' là gì?" Lăng Mặc hỏi.

Thịnh Dĩnh Hi buồn cười nhìn anh đáp "Nụ hôn nóng bỏng kiểu Pháp chính là nụ hôn nóng bỏng kiểu Pháp, đừng nói với tôi cậu còn ngây thơ không biết nhé?"

Con ngươi của Lăng Mặc lạnh xuống.

Thịnh Dĩnh Hi giơ hai tay đầu hàng "Được rồi được rồi. Đây là một trò chơi, Sở Ngưng sẽ ngậm lá bài đã chọn vào miệng, sau đó tiểu Khúc cũng ngậm một lá bài, khi tiểu Khúc mở lá bài của mình ra thì đó sẽ là lá bài mà Sở Ngưng đã chọn trước đó— Giống như nụ hôn nóng bỏng kiểu Pháp vậy, dùng miệng để tráo đổi lá bài đang ngậm. Ba cái trò áo thuật vặt vãnh này tôi nhìn là biết ngay."

Ánh mắt Thịnh Dĩnh Hi tỏ ý "Chúng ta đều là người thông mình mà."

"Rốt cuộc là trò gì?"

Thịnh Dĩnh Hi hơi sửng sốt, nhỏ giọng nói "Cậu sẽ không cho là tiểu Khúc và Sở Ngưng thật sự hôn nhau kiểu Pháp đó chứ?"

Lăng Mặc vẫn còn nhíu chặt mày.

Thịnh Dĩnh Hi cố nhịn cười nói "Cậu đây là mất hứng tiểu Khúc sẽ hôn Sở Ngưng hay cao hứng Sở Ngưng sẽ hôn tiểu Khúc?"

"Các người sao lại thích mấy cái trò vớ vẩn này?" Giọng nói Lăng Mặc càng lạnh hơn.

Thịnh Dĩnh Hi sờ cằm nói "Mặc dù chỉ số thông minh của tôi cũng được coi là hàng siêu quần, nhưng ở mặt thường thức vẫn còn nhuốm chút phàm tục. Tiểu Khúc và Sở Ngưng sẽ có chừng mực."

Bạn học nữ đứng bên cạnh không nhịn được nói "Thịnh Dĩnh Hi, cậu đừng có hố giáo sư Lăng. Đây chỉ là một trò chơi, không có hôn gì cả."

Nhưng Thịnh Dĩnh Hi lại cười xấu xa, nốt ruồi son nơi khóe miệng kia làm đối phương phải đỏ mặt "Nếu không hôn thì làm sao gọi là 'Nụ hôn nóng bỏng kiểu Pháp' chứ?"

Sở Ngưng cố gắng nhịn cười, cô trả lá bài lại cho Khúc Quân, nói "Không nhìn ra, bên cạnh một người nghiêm túc như Lăng Mặc mà sẽ có một tên nhóc xấu xa thích chiếm tiện nghi của nữ sinh nha."

Lúc này Lăng Mặc đứng dưới đài bỗng lên tiếng "Để tôi lên."

Mọi người đều nhìn lại, trên mặt Lăng Mặc không có biểu tình gì, anh nhẹ nhàng nâng cằm lên, hàng mi dài dưới ánh đèn tạo thành bóng mờ, dù đang cách nhau vài mét nhưng Khúc Quân đều cảm thấy... Người đàn ông này thật đẹp mắt.

"A?" Khúc Quân ngoẹo đầu "Anh tới? Nhưng tôi không yêu cầu quyền trợ giúp nha?"

Sở Ngưng cũng cười theo "Nhưng tôi muốn thưởng thức giáo sư Lăng biểu hiện tình cảm."

Mọi người cùng nhau vỗ tay.

Lăng Mặc sải chân dài bước lên đi tới trước mặt Khúc Quân, cậu cảm thấy hơi khẩn trương.

Ánh mắt cả hội trường đều đổ dồn vào trên đài, quả thật Khúc Quân chưa nghĩ mọi chuyện sẽ thành ra như thế này, cứ như là trận chiến lớn, lại còn cảm thấy bên tai văng vẳng tiếng kèn trống thúc ngựa ra trận nữa chứ.

"Bước tiếp theo, không phải cậu cầm lá bài này bỏ vào miệng tôi sao?" Lăng Mặc nhắc nhở.

Khúc Quân nuốt nước miếng, ngón tay kẹp lá bài không khỏi run rẩy.

Cậu cầm lá bài đưa về phía Lăng Mặc. Người bình thường sẽ hơi cúi đầu ngậm lấy, chỉ có Lăng Mặc vẫn đứng thẳng nhìn Khúc Quân, tựa hồ đang nói 'Trẫm sẽ không động'.

Khúc Quân không thể không bước tới một bước, Lăng Mặc hơi hé môi ra, lúc Khúc Quân đặt lá bài vào giữa môi anh, vừa vặn nhìn thấy đầu lưỡi của Lăng Mặc nhẹ nhàng đụng vào lá bài, tựa như liếm một chút.

Rõ ràng cậu không chạm vào Lăng Mặc nhưng ngón tay giống như bị đối phương liếm khẽ một cái, thân thể không tự chủ được lui nửa bước ra sau.

Khúc Quân để Lăng Mặc ngậm lá bài rồi, theo trò chơi thì phải nói gì đó, nhưng Khúc Quân chỉ muốn mau chóng kết thúc, cậu nhanh chóng chọn một lá bài rồi ngậm vào miệng, đi tới trước mặt Lăng Mặc, dứt khoát búng tay một cái tách.

Trong mắt Lăng Mặc lóe lên ý cười, Khúc Quân chắc chắn thấy rất rõ, hơn nữa dáng vẻ môi anh bặm lại ngậm lấy lá bài có chút nghiêm túc, tựa như đang làm thí nghiệm nào đó có ảnh hưởng vĩ đại đến sự tiến hóa của loài người, rõ ràng không có bất kỳ biểu tình dục vọng nào nhưng Khúc Quân nhìn vào cảm thấy miệng khô lưỡi khô.

Khúc Quân rút lá bài đã chuẩn bị tốt ra khỏi miệng, cười nói "Mọi người hẳn là đoán được lá bài trong miệng giáo sư Lăng đã được người đẹp Sở đã chọn bây giờ đang ở chỗ tôi. Thật đáng tiếc tôi và giáo sư Lăng không trao đổi nước miếng gì cả."

Thịnh Dĩnh Hi đứng trong đám người xem hai tay đút túi nở nụ cười không phục hậu "Nhưng tôi biết trong lòng hai người, trong đầu hai người, chưa chắc là không có tiến hành trao đổi nước miếng hay làm những chuyện không thể miêu tả được nha."

Cả hội trường lại cười vang.

Khúc Quân khẩn trương nhìn Lăng Mặc, vẻ mặt của anh vẫn như cũ, điều này làm cho Khúc Quân thở ra một hơi.

Sau này cậu không dám làm ảo thuật ảo thiếc gì gì đó nữa đâu!

Khúc Quân không khỏi hoài nghi lúc cậu diễn trò này với Trần Đại Dũng có nhiều lần bị thất bại toàn tập, liệu lần này có bị xui không?

Cậu thấp thỏm mở lá bài trong tay ra, quả nhiên là lá bài Sở Ngưng đã chọn, mà đáng lẽ ra lá bài này phải ở trong miệng Lăng Mặc mới đúng.

Mọi người rối rít vỗ tay.

Khúc Quân cúi đầu chào "Cám ơn mọi người đã không vạch trần lối biểu diễn vụng về của tôi."

Cậu nghiêng mặt sang thì thấy Lăng Mặc vẫn còn ngậm lá bài, hơi hất cằm về phía Khúc Quân.

Ở trong mắt người khác thì chỉ là dáng vẻ kiêu ngạo thường ngày của anh, nhưng trong mắt Khúc Quân, nó lại giống như là lời mời gọi nào đó.

Khúc Quân cố nhịn xung động muốn nuốt nước miếng, lấy lá bài đang bị ngậm giữa đôi môi Lăng Mặc, hơi thở của Lăng Mặc nhẹ nhàng phả vào móng tay của cậu, vừa nóng vừa tê dại, cậu vột vàng rút bài về.

Lúc Lăng Mặc đi xuống, Thịnh Dĩnh Hi đí tới bên cạnh anh nói "Thật hiếm khi thấy cậu tham gia hoạt động tập thể."

Lăng Mặc không nói gì.

"Này, Thịnh Dĩnh Hi, vừa rồi anh đã nói gì với Lăng Mặc vậy? Sao anh ấy đột nhiên muốn thay Sở Ngưng tham gia trò này?" Khúc Quân đi tới hỏi.

"Tôi nói là..."

Thịnh Dĩnh Hi còn chưa nói hết câu thì Khúc Quân đã bị ai đó túm cổ áo lôi sang bên kia.

Trò chơi truyền ly rượu vẫn tiếp diễn.

Sở Ngưng đứng ở trung tâm vòng tròn, vừa gõ ly vừa nói "Lần này không cho phép đổi vị trí, mỗi người đều đứng tại chỗ nhé! Đến phiên ai bị dính thì phải tỏ tình với một người đứng bên cạnh mình!"

Mọi người lập tức nhìn xung quanh, có điều toàn là bạn học của nhau cả nên đều cười cười.

Thịnh Dĩnh Hi lạnh lẽo nói "Ây da ây da, ít ra bên trái tôi còn có bạn học nữ! Lăng Mặc, cậu và tiểu Khúc hai bên đều là nam nha!"

Khúc Quân có da mặt dày, cậu vốn cảm thấy không vấn đề gì, đặc biệt nhìn tiểu Hằng bên cạnh mình, thấy mặt anh ta thúi rình.

"Anh lo lắng quái gì, tôi sẽ không tỏ tình với anh đâu!" Khúc Quân cố ý cười cợt.

Da mặt Tiểu Hằng mỏng, một khi tức giận thì mặt đỏ cả lên, Khúc Quân noi theo truyền thống bắt nạt người tốt đẹp của lão Lương, thấy Tiểu Hằng liền ngứa tay muốn bắt nạt người ta.

"Có điều, nếu anh thật sự bị thì có thể tỏ tình với tui nhá!"

Tiểu Hằng suýt chút nữa đá vào chân Khúc Quân một cú, lúc này Lăng Mặc dùng sức dúi ly rượu vào ngực Khúc Quân.

Khúc Quân liếc đối phương, trực giác nói cho cậu biết Lăng Mặc đang mất hứng.

Tầm mắt theo bản năng liếc khóe miệng mỉm cười của Sở Ngưng liền biết cô chuẩn bị ngừng lại, cậu giật mình nhanh chóng nhét ly rượu lại vào ngực Lăng Mặc.

Quả nhiên, Sở Ngưng hô to "Ngừng—"

Mọi người đều ngẩn ra.

"Giời, giáo sư Lăng! Là anh đó!"

Tay Lăng Mặc cầm ly, Khúc Quân không dám nhìn anh, nghiêng mặt nhìn Tiểu Hằng bên cạnh.

Tiểu Hằng ra vẻ 'Thằng nhóc nhà cậu chết chắc rồi', nhưng trong lòng Khúc Quân lại vui như mở hội.

Muốn Lăng Mặc tỏ tình á hả, trừ phi nước trong Tây Hồ cạn, Tháp Lôi Phong bị sụp, Bạch nương nương và Pháp Hải tu thành chín quả!

(Tháp Lôi Phong: Tháp Hoàng Phi hay còn được gọi là Lôi Phong Tịch Chiếu là một ngôi chùa năm tầng hình bát giác nằm ở bờ nam Tây Hồ, Hàng Châu, Trung Quốc.

Sở Ngưng đi tới trước mặt Lăng Mặc, nụ cười càng thêm rõ rệt "Đây là ông trời đang phạt cậu, từ lúc học chung năm cấp hai với cậu cho đến bây giờ, toàn thấy cậu sống trong thế giới của mình, nhiều người kính mến ngưỡng mộ đều làm như không biết, bây giờ cũng vậy."

Mấy người khác gan lớn cũng hùa theo.

Thịnh Dĩnh Hi lập tức bước vài bước ra xa "Này, mặc dù chúng ta là bạn học cũ nhưng đừng tổn thương nhau nha. Tôi không chịu nổi lời tỏ tình của cậu đâu."

Nếu lời tỏ tình của Lăng Mặc mà là 'Anh thích em', 'Anh yêu em' bla bla các loại như ngôn lù, Khúc Quân nhìn thế nào cũng cảm thấy vi diệu.

Cậu có thể dự đoán sau khi buổi họp mặt này kết thúc, Lăng Mặc không chỉnh chết cậu mới là lạ.

"Sao, không tỏ tình? Ở trong giới học thuật cậu xem như là ông thần, nhưng trong chuyện tình cảm còn chưa tu hành chín quả đâu. Nếu không tôi dạy cậu nhé." Sở Ngưng cười rất chi là khoái.

Khúc Quân biết cô đã buông bỏ Lăng Mặc. Nhưng dù sao thích người ta không được đáp lại suốt mấy năm trời như thế, ít ra phải khiến Lăng Mặc lúng túng một phen mới hả dạ.

Ai biết một giây tiếp theo, gáy của Khúc Quân bị người bấu vào, cưỡng ép quay qua bên kia.

Khúc Quân theo bản năng muốn bóp chặt cổ tay đối phương rồi quăng người qua vai, nhưng chạm vào da của đối phương thì kịp nhận ra đó là Lăng Mặc.

Cậu hết hồn trợn to mắt, suýt chút nữa ngã xuống.

Lăng Mặc trước mắt vẫn như ngày nào, nhưng lại thêm chút sự dịu dàng.

"Trên thế gian, tôi chỉ yêu ba điều. Trời, trăng và em."

"Cái... Cái gì?"

"Nhật vi triêu, nguyệt vi mộ, khanh vi triêu triêu mộ mộ."

(Câu trên sẽ chú thích sau)

Ánh mắt của Lăng Mặc giống như là muốn dìm chết Khúc Quân, đó không phải làm dáng vẻ ung dung khi giảng bài trước ngàn người, cũng không phải là dáng vẻ khách quan khi quan sát vật thí nghiệm qua kính hiển vi, khi anh nói ra lời này, ánh mắt của anh cũng dập dờn theo đó.

Khúc Quân còn đang suy nghĩ câu kia có nghĩa là gì, Lăng Mặc đã thả tay ra.

Sở Ngưng ngẩn người tại chỗ, hồi lâu sau mới lên tiếng "Không nhìn ra, giáo sư Lăng... Cũng biết tập thơ <Stray Birds>?"

(Stray Birds là tập thơ "Những con chim bay lạc" theo bản tiếng Việt của nhà thơ người Ấn Độ Tagore Rabindranath)

"Học sinh của tôi làm thẻ bookmark có ghi cậu này cho bạn gái nhưng lỡ làm rơi." Lăng Mặc đáp.

"Ồ... Vậy cậu có nhặt lên giúp không?"

"Không, tôi đi qua luôn."

Khúc Quân giờ mới hoàn hồn lại, chợt thấy thương cho cái thẻ bookmark kia.

Có rất nhiều cô gái xung quanh nhìn Lăng Mặc với ánh mắt hy vọng.

Câu nói 'Khanh vi triêu triêu mộ mộ' cứ quanh quẩn miết trong đầu Khúc Quân, làm tâm trạng của cậu không có cách nào bình ổn lại được.

Buổi tiệc họp lớp này đến mười giờ là kết thúc, mọi người đều vui vẻ nói đây là buổi họp lớp tuyệt nhất vì có Lăng Mặc lần đầu tiên tham gia hoạt động chung với mọi người.

Lúc Lăng Mặc đi ra khỏi cửa hội trường thì Thịnh Dĩnh Hi vẫy tay gọi anh lại "Hẹn ngày nào đó đi thăm Lộ Kiêu đi?"

"Được. Đưa Sở Ngưng về cẩn thận một chút."

"Ừ, còn cần cậu nói."

Khúc Quân đi theo Lăng Mặc lên xe.

Ngồi trên xe, trong không gian phong kín, Khúc Quân có thể ngửi được mùi rượu vang thoang thoảng trên người Lăng Mặc cùng với sữa tắm đàn ông hòa quyện vào nhau, có chút nồng nhưng lại khiến người ta tỉnh táo.

Bởi vì là ban đêm nên Khúc Quân và Tiểu Hằng nhanh chóng tập trung cảnh giác.

Chạy trước bọn cậu là chiếc Porsche của Thịnh Dĩnh Hi, vốn nghĩ với tính cách của Thịnh Dĩnh Hi hẳn là cậu ta sẽ lái một chiếc 911, nhưng không ngờ lại là chiếc xe nhỏ này.

Lúc qua cầu mỗi xe tạm biệt một ngã, Thịnh Dĩnh Hi thò tay ra khỏi cửa xe quơ quơ.

Đèn đường từng cái lướt qua mặt Lăng Mặc, Khúc Quân không nhịn được trêu ghẹo "Tôi cứ tưởng anh chỉ biết có bản thân, nhưng thật ra cũng không phải như vậy."

"Phải không?"

Lăng Mặc quay mặt đi, giống như có chút mất bình tĩnh.

"Ví dụ như Thịnh Dĩnh Hi, ví dụ như Sở Ngưng."

Ngay lúc đó Lăng Mặc chợt lên tiếng "Chúng ta quay lại đuổi theo Thịnh Dĩnh Hi."

"Sao vậy?"

"Đón cậu ta về tới khách sạn rồi quay lại. Đoạn đường trở về khách sạn của Thịnh Dĩnh Hi và Sở Ngưng có đi ngang một khu vực vắng xe qua lại."

Hơn nữa bây giờ cũng đã gần 11 giờ khuya.

Khúc Quân liền hiểu Lăng Mặc lo lắng chuyện gì. Dung Chu tăng cường bảo vệ Lăng Mặc, ngay cả xe cũng được nâng cấp, nhưng không có nghĩa là Hắc Tước nhất định phải ra tay từ chỗ Lăng Mặc!

Thịnh Dĩnh Hi và Sở Ngưng đều làm việc cho tập đoàn Cự Lực, và còn là bạn học thời cấp ba với Lăng Mặc... Khúc Quân có linh cảm xấu.

Xe nhanh chóng chuyển bánh quay đầu lại, dùng tốc độ nhanh nhất đuổi theo.

Vừa mới quẹo vào con đường trở về khách sạn của Thịnh Dĩnh Hĩ, tài xế nhận được chỉ thị từ Dung Chu.

"Giáo sư Lăng gặp nguy hiểm?"

"Mọi thứ vẫn an toàn. Giáo sư Lăng muốn đuổi theo xe của tiến sĩ Thịnh, muốn xác nhận ngài ấy bình an tới nơi." Tài xế trả lời.

"Các người lập tức trở về cho tôi! Xe của tiến sĩ Thịnh và tiến sĩ Sở bị xe lạ bao vây, tôi đã phái người tới cứu rồi!"

"Chúng tôi đang trên đường đến đó." Lăng Mặc nói.

"Không cho phép đến đó! Mau lập tức đưa giáo sư Lăng trở về tập đoàn!"

Khúc Quân nhìn Lăng Mặc, linh cảm xấu của cậu đã thành sự thật.

"Đi tiếp ứng Thịnh Dĩnh Hi." Lăng Mặc nói.

"Không được! Đội trưởng Dung đã phái phi cơ đi rồi!" Tài xế quyết tuân theo mệnh lệnh của Dung Chu.

"Anh ta sẽ không kịp! Lập tức đuổi theo!" Giọng nói của Lăng Mặc trầm xuống, cảm giác chèn ép thần kinh nhanh chóng lan tràn ra.

"Giáo sư Lăng, ngài hẳn biết nhiệm vụ của chúng tôi là bảo vệ sự an toàn cho ngài..."

Tiểu Hằng đang muốn khuyên Lăng Mặc nhưng Lăng Mặc tự nhiên nhìn anh ta nói "Trong lòng của anh, hoặc là trong lòng Dung Chu, có phải giá trị của mỗi người cho tới bây giờ đều là bất bình đẳng? Tính mạng của tôi có quyền áp đảo trên cả người khác? Bao gồm cả Thịnh Dĩnh Hi và Sở Ngưng?"

Tiểu Hằng há miệng không nói nên lời.

"Đi hỏi Dung Chu đi, nếu Thịnh Dĩnh Hi và Sở Ngưng bị bắt đi, anh ta định sẽ cứu họ như thế nào? Rất có thể đối phương sẽ bắt tôi ra trao đổi. Đã như vậy, tôi thà tình nguyện chủ động ra mặt."

Giọng nói của Lăng Mặc rất lạnh, nhưng là lạnh lẽo pha lẫn sự dũng cảm.

Khúc Quân lấy bộ đàm từ tài xế nói "Đội trưởng Dung, bây giờ chúng tôi sẽ đi tiếp viện Thịnh Dĩnh Hi và Sở Ngưng! Nếu anh lo lắng an toàn của Lăng Mặc thì kêu người của anh lái phi cơ tới nhanh lên!"

"Khúc Quân! Cậu đừng có hùa theo!"

"Tôi không phải hùa theo, mà là vì bóp chết vấn đề trong trứng nước. Anh không ngăn được chúng tôi đâu, đội trưởng Dung. Trước tiên tôi sẽ giật điện anh tài xế trung thành tận tâm với công việc nhé." Khúc Quân nhìn Lăng Mặc , Lăng Mặc cũng đang nhìn cậu.

Giữa hai người bọn cậu có một sự ăn ý, Khúc Quân luôn ủng hộ và khẳng định quyết định của Lăng Mặc, hơn nữa Lăng Mặc nguyện ý mạo hiểm vì Thịnh Dĩnh Hi và Sở Ngưng đủ để Khúc Quân cảm thấy càng muốn bảo vệ anh, càng muốn ở bên anh cả đời.

"...Các người cút đi." Giọng nói của Dung Chu tràn ngập lửa giận bị đè nén, Khúc Quân tưởng tượng nếu bây giờ mà đứng ở trước mặt Dung Chu, anh ta chắc chắn đang gào thét vào mặt mình.

"Cám ơn."

Xe lao vùn vụt trên đường, đèn đường giữa màn đêm thay nhau chiếu sáng quốc lộ lạnh lẽo, không quá ba phút liền thấy hai chiếc xe màu đen đang áp sát hai bên xe của Thịnh Dĩnh Hi.

Khúc Quân phỏng đoán Thịnh Dĩnh Hi hẳn là dùng hết sức bú sữa mẹ, hai chiếc xe đen kia không những chạy nhanh mà còn bám riết không thôi, thỉnh thoảng đụng vào con Porsche nhỏ của Thịnh Dĩnh Hi khiến nó ngày càng tả tơi xơ mướp.

Đèn xe phía sau của cậu ta đã nát bấy, đuôi xe lỏng lẻo sắp rớt ra ngoài.

Mắt thấy hai chiếc xe đen kia bắn ra dây móc định giữ chặt xe của Thịnh Dĩnh Hi lại, người này bỗng nhiên nổi điên đạp chân ga, kết quả dây móc đâm thẳng vào xe mình!

Mắt của Khúc Quân nhìn tình cảnh trước mặt như muốn bốc lửa!

Thịnh Dĩnh Hi cũng được đi, không biết Sở Ngưng trên xe có bị dọa sợ hay không.

Cảm giác có xe phía sau chạy tới, một chiếc xe đen bắn một quả tên lửa tầm gần tới, cũng may kỹ thuật lái của tài xế Lăng Mặc không tồi, nhanh chóng né tránh. Cách một lớp kính xe Khúc Quân có thể cảm nhận được cú nổ kia lớn cỡ nào.

Mẹ cha chúng nó, lũ ngu kia không biết trong xe này có Lăng Mặc sao?

Khúc Quân híp mắt nhìn chiếc xe đen kia "Sức tông của xe Thịnh Dĩnh Hi có lớn không?"

"Hẳn bây giờ anh ta không để ý xe mình sắp hỏng đâu."

Ý Lăng Mặc chính là chỉ cần cố sức hết mức thì sức tông chắc chắn không nhỏ.

"Vậy lái gần tới một chút, giật chết tên ngu si kia!"

Tài xế nhanh chóng chạy đến bên cạnh một chiếc xe đen, vì không để xe của Lăng Mặc lách vào, chiếc xe đen kia áp sát vào xe Lăng Mặc, Thịnh Dĩnh Hi tự nhiên biết ý đồ của Lăng Mặc, cậu ta bẻ lái dùng sức húc vào xe bên cạnh, khiến nó văng vào ven đường, bánh xe và mặt đất ma sát với nhau tạo thành tia lửa dữ dội.

Khúc Quân chuẩn bị kỹ càng, Tiểu Hẳng bị khẩn trương đến đòi mạng "Đừng hạ cửa kính xuống!"

Khúc Quân vốn không định hạ cửa kính xuống, mà là trực tiếp mở cửa xe ra, thành viên Hắc Tước ngồi trên xe đang định nổ súng, bỗng nhiên liếc thấy Lăng Mặc ngồi phía sau liền hết hồn, đành phải rút súng về.

Khúc Quân nhanh chóng bắn súng điện, chuẩn không cần chỉnh bắn trúng mặt của người kia, ngay cả khẩu súng trên tay gã cũng bốc khói nghi ngút.

"Quả nhiên là đồ tốt. Tập đoàn Cự Lực lại chẳng biết hưởng thụ gì cả!"

Tài xế nắm bắt thời cơ chen vào, lúc này biến thành bốn chiếc xe dàng hàng ngang chạy song song trên đường, nhiệt độ trong buồng xe cũng tăng cao.

Hai xe chạy song song, người Hắc Tước nổ súng về phía tài xế của Lăng Mặc, ai ngờ đạn không bắn trúng mà tài xế kia cũng không thèm nhíu mày.

Lúc này người của Hắc Tước thả máy bay tự động từ trong xe ra, bay lòng vòng trên xe Thịnh Dĩnh Hi, họng súng thò ra ngoài.

Hành động này rõ ràng là muốn lấy tính mạng của Thịnh Dĩnh Hi và Sở Ngưng để uy hiếp, buộc xe của Lăng Mặc không được truy đuổi nữa.

Nhưng Lăng Mặc nhanh chóng lấy máy tính xách tay ra gõ, không tới hai giây, hai chiếc máy bay tự động kia xoay đầu hướng xe của Hắc Tước xả đạn.

Khúc Quân nghiêng mặt nhìn Lăng Mặc "Tôi còn tưởng anh mang theo máy tính vào buổi họp mặt là để tiện nghiên cứu bất cứ lúc nào chứ!"

"Từ lần trước hệ thống tự lái của chúng ta bị hack, tôi cũng không để máy tính rời xa tầm tay nữa." Lăng Mặc đáp.

Hắc Tước bị đánh cực kỳ chật vật, nhưng máy bay tự động rất nhanh hết đạn.

Khúc Quân nhân cơ hội mở cửa xe ra, trong hai chữ 'cẩn thận' của Lăng Mặc, một tay cầm lấy cửa xe của đối phương rồi nhấc chân đạp nát cửa kính, người của Hắc Tước định nổ súng bắn Khúc Quân, nhưng chưa kịp giơ súng lên là bị Khúc Quân thò tay vào giựt mất khẩu súng, tiện thể ăn thêm một cú đạp.

Cậu linh hoạt chui vào xe, nói với kẻ đang cầm lái "Anh tài xế, anh làm hư xe bạn tôi rồi, phiền anh có thể dừng lại được không?"

Đối phương chợt xoay người lại nổ hai phát súng về phía Khúc Quân, nhưng Khúc Quân đã sớm đề phòng nhấc lưng ghế chắn đạn, căn bản không trúng cậu.

Một giây kế tiếp, cổ tay của gã bị Khúc Quân vặn trật, đầu gối của cậu húc mạnh lên, rắc một tiếng, cổ tay hoàn toàn bị dập nát.

Khúc Quân không chút lưu tình nã cho gã hai phát súng, mắt thấy phía trước sắp quẹo cua, Khúc Quân vội vàng cầm vô lăng, trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc nhanh chóc bẻ lái chuyển hướng.

Trên xe có rất nhiều nút bấm, Khúc Quân nhấn bừa một nút, bỗng mặt bên có họng súng thò ra, Khúc Quân bị dọa không dám bấm bậy nữa.

===Hết chương 81===

Tác giả có lời muốn nói: DAY 81.

Khúc Quân: Có phải anh thật sự không muốn em biểu diễn nụ hôn nóng bỏng nên mới đi lên?

Lăng Mặc: Em suy nghĩ nhiều quá.

Khúc Quân: Anh biết rõ đầu em toàn nước, cho tới giờ chưa từng suy nghĩ nhiều mà!

Dưa Mập (tác giả): Nghe thoang thoảng đâu đây có mùi chua? Mau tắm sữa tắm thơm tho nào hì hì ~

Nguyên văn câu thơ tỏ tình trên của Lăng Mặc được dịch từ tiếng anh trong tập thơ <Stray Birds>:

I love three things in this world. Sun, Moon and You. Sun for morning, moon for night, you forever.

Cái câu Nhật vi triêu, nguyệt vi mộ, khanh vi triêu triêu mộ mộ ứng với câu Sun for morning, moon for night, you forever.

Có bạn Hoàng Anh góp ý thêm cho Cá là câu này có dịch theo kiểu cổ đại "Cuộc đời mênh mang, Trẫm yêu ba thứ: một là Mặt trời, hai là Mặt trăng, ba là Khanh. Mặt trời là ban ngày, Mặt trăng là ban đêm, Khanh là sớm sớm tối tối"

Cá: Chương sau có gặp lại bạn công Mặc Dạ nha, ai đọc "Dị thế chi vạn vật pháp tác" rồi thì biết =)))))))))

Edit + Beta: Thủy Ngư.

thuyngu.wordpress.com

Chương 82:

"Cậu đừng bấm lung tung nữa!" Thịnh Dĩnh Hi cũng sợ hết hồn.

Dù gì trong giới học thuật cậu ta cũng có tiếng là mỹ nam tử, bây giờ đầu tóc hỗn loạn như tổ quạ không nói, trên mặt còn có mấy đường máu do va quẹt vào cửa kính, Khúc Quân cũng có chút đồng tình!

Người Hắc Tước ở bên kia xe của Thịnh Dĩnh Hi không cam lòng đánh tới, húc vào thân xe của Thịnh Dĩnh Hi làm cái xe đang chở Khúc Quân cũng phải nhỏng bánh lên.

Khúc Quân nghiên cứu hồi lâu rốt cuộc chọn bấm một nút, may là bấm trúng, cái móc câu đang móc vào xe Thịnh Dĩnh Hi liền rút về.

Thịnh Dĩnh Hi bị húc mất thăng bằng phải đánh một vòng lớn, lại bị Hắc Tước húc thêm phát nữa.

Tình cảnh kia so với tàu lượn siêu tốc còn kích thích hơn.

Lúc này xe của Lăng Mặc đụng vào đuôi xe của đối phương khiến nó vỡ toát ra.

Khúc Quân có thể hiểu được bây giờ người của Hắc Tước đang rất bực bội nôn nóng, muốn cho Lăng Mặc nổ tung nhưng lại hết vũ khí.

Khúc Quân quơ tay làm động tác xuống dưới với Thịnh Dĩnh Hi, Thịnh Dĩnh Hi lập tức hiểu ý liều mạng giảm tốc độ lại, bánh xe và mặt đường ma sát vào nhau tạo nên âm thanh chói tai, làm cái xe bên kia của Hắc Tước cũng phải giảm tốc theo.

Khúc Quân trực tiếp lái xe lao tới chắn ngang đường đi của đối phương, buộc đối phương phải dừng lại.

Trước có Khúc Quân, sau có Lăng Mặc, bên trái kéo theo cục phiền toái Thịnh Dĩnh Hi, giờ có giằng co tiếp cũng không có ý nghĩa gì.

Hắc Tước quả quyết rút móc câu đang cắm vào xe Thịnh Dĩnh Hi về, tăng tốc húc mạnh vào xe Khúc Quân, mang theo khí thế muốn nghiền Khúc Quân thành cám.

Lăng Mặc ngồi trong xe trợn to hai mắt, tài xế cũng muốn giúp Khúc Quân nhưng không thể làm gì được.

Khúc Quân khẩn cấp bẻ lái, nhưng xe vẫn bị đụng bay đi, nổ cái bùm, trời đất đảo lộn, Khúc Quân vội vàng giơ tay chống lên trần xe, Hắc Tước tiếp tục rồ ga xông tới.

Mà trên bầu trên đã xuất hiện vài chiếc phi cơ, Hắc Tước vẫn liều mạng vọt tới, nhưng trên phi cơ trực tiếp thả mấy vòng tròn kim loại xuống, hung hăng nện vào nóc xe, điện thế phóng ra làm xe của chúng trong nháy mắt mất đi động lực để tiến tới, theo quán tính lảo đảo chạy một chút rồi dừng ngay bên ven đường.

Trên phi cơ có người đu dậy tuột xuống, bao vây chiếc xe của Hắc Tước lại.

Khúc Quân bị đè ở trong xe, cậu cảm thấy cả người đau nhức muốn đòi mạng, mới vừa nãy ngực bị va chạm vào vô lăng, cửa kính bên cạnh bị bể, trên người có không ít vết kiếng cắt đang chảy máu, bắp chân của cậu run rẩy dữ dội, cảm giác có chất lỏng nóng ấm từ bắp chân nhỏ xuống mắt cay xè... Là máu của cậu.

Lăng Mặc mở cửa xe chạy như bay tới.

Tiểu Hẳng đuổi theo như điên phía sau "Giáo sư Lăng đừng đi! Để tôi tới!"

Nhưng Lăng Mặc đẩy Tiểu Hằng ra chạy tới bên cửa xe Khúc Quân, anh nhìn vào thì thấy Khúc Quân đang khó khăn nghiêng mặt sang một bên, khoảnh khắc cậu nhìn thẳng vào mắt anh kia, thật giống như có một sự kích động long trời lở đất không thể nào khống chế được.

Lăng Mặc không nói gì lập tức nhấc chân đạp vỡ cửa kính.

"Anh tới đây làm gì! Đi mau! Tiểu gia có thể tự mình đi ra!"

Khúc Quân nóng nảy, cậu đã ngửi thấy mùi xăng, mà Lăng Mặc đã ở trước mặt Khúc Quân, sợ anh bị kích thích adrenalin làm chuyện điên rồ, dây an toàn bị kẹt, nhưng Khúc Quân không biết lấy đâu ra sức lực cầm mảnh kiếng vỡ liều mạng cắt.

Khi dây an toàn bị cắt hơn phân nửa, Lăng Mặc liền duỗi tay vào hung hăn xé đứt nó ra.

Anh nắm chặt vai Khúc Quân mạnh mẽ lôi người ra ngoài, suýt làm xương vai của cậu bị bẻ làm đôi.

"Đi mau! Đi mau!"

Chân Khúc Quân đang chảy máu, cậu còn chưa đẩy Lăng Mặc ra thì anh đã vác cậu lên vai xông ra ngoài.

Phía sau 'Ầm—' một tiếng vang dội đinh tai nhức óc.

Lần đầu tiên Khúc Quân biết được can đảm quyết tử là gì.

Lực nổ khiến bọn cậu ngã xuống đất, Khúc Quân theo quán tính đập gáy xuống đất nhưng Lăng Mặc đã vươn tay ôm chặt lấy đầu cậu, lúc ngã xuống hai người còn trượt ra xa cả một đoạn.

Khúc Quân ù tai dữ dội, chỉ cảm thấy Lăng Mặc đè nặng lên người mình.

Hai giây sau, Lăng Mặc vẫn đè lên người cậu không nhúc nhích, trong lòng đến đầu ngón tay của Khúc Quân đều lạnh như băng.

Cậu co đầu gối lại, bắp chân đau gần chết, nhưng vẫn cố sức ôm chặt Lăng Mặc.

"Lăng Mặc... Lăng Mặc anh sao rồi?"

"Tôi không sao." Lăng Mặc chậm rãi chống tay nhỏm người dậy, cúi đầu nhìn Khúc Quân.

Một vết máu từ trán anh lăn xuống, Khúc Quân trợn to mắt vươn tay sờ.

"Đừng đụng, chỉ là bị va quẹt nhẹ thôi."

Một bàn tay của Lăng Mặc chạm lên trán Khúc Quân, rồi chậm rãi hướng xuống lướt qua gò má của cậu.

Anh nhìn cậu, ánh mắt kia tựa như vạn vì sao trên trời đổ ập xuống, Khúc Quân cứng ngắc tại chỗ không cử động.

Ánh lửa còn chưa tắt, trong không khí toàn là mùi xăng khó ngửi, mặt của Lăng Mặc cứ như toát ra trong ánh lửa, muốn vỡ toang mọi xúc động.

Khúc Quân nuốt nước miếng, bởi vì Lăng Mặc lại cúi đầu xuống, môi của anh cách môi cậu rất gần, chợt vang lên giọng nói của Tiểu Hằng.

"Giáo sư Lăng! Giáo sư Lăng! Anh không sao chứ!"

"Tôi không sao." Lăng Mặc đáp.

Hơi thở theo giọng nói của anh phả vào môi Khúc Quân, cậu khẩn trương đến mức muốn nổ tung ngay vào giây phút này nhưng chỉ có thể cứng ngắc nằm im.

Lăng Mặc bấu tay vào sau gáy Khúc Quân, áp mặt cậu vào ngực mình.

Tiếng tim đập nơi đó rất vang, tựa như chỉ vì Khúc Quân mà mất thăng bằng.

Qua mấy chục giây sau, Lăng Mặc vẫn chưa buông tay, Khúc Quân cảm thấy đầu mình sắp bị Lăng Mặc đè nứt.

Đó là một sự sợ hãi bởi vì mất đi mà tìm lại được, cho nên mới cực sợ mất đi lần nữa gấp trăm ngàn lần.

Tiểu Hằng ngây ngốc đứng ở đó, không biết nên tiến tới hay lùi về sau.

Tổ đội cứu thương đã tới.

Bởi vì Sở Ngưng đụng đầu vào cửa xe nên não bị chấn động nhẹ, được cấp cứu đưa lên phi cơ.

Thịnh Dĩnh Hi khoác một cái khăn lớn đi tới trước mặt bọn cậu.

"Cám ơn cậu đã chạy tới cứu tôi."

Lăng Mặc không nói gì.

Thịnh Dĩnh Hi thở ra một hơi, nói thêm "Lăng Mặc, cậu phải thả lỏng tay ra. Nếu không chân của tiểu hộ vệ nhà cậu sẽ máu chảy thành sông đấy."

Lúc này Lăng Mặc mới thả lỏng tay, Khúc Quân ngoẹo đầu cảm kích nhìn Thịnh Dĩnh Hi, cảm ơn nhiều nhá!

Lúc này băng ca được đẩy tới, Khúc Quân muốn đứng dậy thì cảm thấy chân đau muốn thăng thiên, trên lưng cũng nóng rát, có lẽ lúc nãy bị kéo ra khỏi xe bị kiếng vỡ quẹt đây mà!

Khúc Quân đau đến nhe răng, không nhấc nổi cái chân bị thương, ai ngờ Lăng Mặc đưa tay đỡ lấy eo cậu, trực tiếp bế lên rồi đi một mạch tới trước phi cơ.

Nhưng khi ở trong phi cơ rồi, anh cực kỳ im lặng, mà mỗi khi anh im lặng nhìn Khúc Quân như vậy, cậu đều cảm thấy thiệt đáng sợ.

Thật giống như bị nuốt sống vậy.

"Hắc Tước cũng đánh chủ ý lên bạn bè của anh kìa." Khúc Quân buồn thiu nói.

"Cấp bậc an toàn của Thịnh Dĩnh Hi và Sở Ngưng đều được tăng cường." Lăng Mặc nói.

"Ồ."

Chân của Khúc Quân bị khâu mười hai mũi, cậu một bên cắn sô cô la, một bên nhìn vết thương của mình bị 'rèn roẹt' khâu từng mũi

Phần lưng của cậu bị thương đến nỗi không nỡ nhìn.

Áo sơ mi nhuốm một mảng đỏ rực, tổng cộng có sáu, bảy vết thương, đều rất dài nhưng lại không hề sâu.

Buổi tối tại trung tâm điều trị của tập đoàn Cự Lực, Khúc Quân chỉ có thể nằm sấp, điện thoại di động để kế bên mặt, một tay chọt chọt màn hình chơi game làm Khúc Quân cảm thấy trò chơi này thật ngu ngốc.

Vừa nhúc nhích hai liền đau đến nhe răng.

Cậu cũng đã xin bác sĩ cho mình tí thuốc giảm đau, nhưng người ta lại bình tĩnh nói một câu "Cậu cũng không phải đẻ khó, mắc mớ gì phải xin thuốc giảm đau?"

Khúc Quân cảm nhận sâu sắc mình bị khinh bỉ.

Có tiếng chân người đi vào, Khúc Quân không nhìn cũng biết là Lăng Mặc.

Khúc Quân quay đầu qua nhưng không ngờ đối phương lại ngồi bên phía cậu vừa để đầu, Khúc Quân chắc chắn người này cố ý.

Khúc Quân đang định quay đầu lại thì cảm giác có gì đó ấm áp đặt trên lưng mình, nhất thời cứng người.

Bởi vì đó là bàn tay của Lăng Mặc.

"Còn đau không?" Giọng nói của anh rất nhẹ, trái tim của Khúc Quân lập tức mềm nhũn.

"Đau." Khúc Quân buồn buồn trả lời.

"Nếu như xe phát nổ mà cậu chưa kịp chạy ra, thì phải làm sao?"

Giọng nói của Lăng Mặc rất nặng nề, giống như là đang hỏi Khúc Quân hoặc là đang tự hỏi chính mình.

"Vậy thì ngủm thôi chứ sao."

"Nghe cậu có vẻ không sợ chết."

"Lúc trước tôi luôn cảm thấy cuộc đời này ngoài chuyện sống chết ra, không có gì là lớn lao cả."

Đến khi tất cả đều trở nên yên tĩnh, Khúc Quân cảm thấy mình cuối cùng cũng có thể dừng lại, có thể nói ra một câu mà bản thân đã muốn nói từ lâu.

"Như vậy còn hiện tại?"

"Còn có anh."

Khúc Quân không nhìn ánh mắt của đối phương, bởi vì nếu nhìn thì sẽ không nói ra miệng được.

Ngón tay của Lăng Mặc trượt tới vai của Khúc Quân, nơi đó có một vết sẹo hình tròn loang rộng "Đây là làm sao bị vậy?"

"Vết thương bị nổ trúng." Khúc Quân đáp.

Lăng Mặc thật giống cúi sát người xuống, anh nhất định cách cậu rất gần, nếu không Khúc Quân sẽ không cảm giác được hơi thở đối phương đang phả vào lưng mình.

Rất nóng, rất nhột, hơn nữa còn lại từng đợt từng đợt ập tới.

"Nơi này thì sao?" Lăng Mặc dọc theo xương sống của Khúc Quân lướt tới chỗ gần thắt lưng rồi lại trượt lên trên.

"Vết đao chém đó!" Khúc Quân nhún vai, rất muốn nói Lăng Mặc đừng sờ loạn nữa, nhưng có vẻ như Lăng Mặc rất hứng thú với mỗi một vết thương trên người Khúc Quân.

"Còn cái này?" Ngón tay của Lăng Mặc chọt nhẹ vào một chỗ trên lưng Khúc Quân.

"Này à... Khi còn bé tôi chơi đùa với bạn thì trượt té do bị đẩy, vừa vặn ngã vào cây đinh dựng đứng, phải đi tiêm ngừa uốn ván đó!"

Khúc Quân cảm thấy Lăng Mặc làm cậu ngứa ngáy không chịu được, vòng một tay ra sau gãi một chút, không ngờ lại đụng vào chóp mũi Lăng Mặc.

Lăng Mặc rất nhanh ngẩng đầu lên, còn Khúc Quân thì ngây ngẩn— Chỉ là nhìn vết thương của cậu thôi mà, sao lại cúi mặt thấp như thế chứ?

"Tôi... Tôi không cào trúng mặt anh đi?"

"Cậu cũng không phải là mèo, làm sao có thể cào trầy da mặt tôi được." Lăng Mặc đáp.

Lần này anh ngồi thẳng lưng dậy, nhất thời Khúc Quân cảm thấy thả lỏng rất nhiều.

"Cám ơn anh đã cứu tôi." Mặt Khúc Quân đè lên gối đến nỗi sắp biến dạng.

"Không có thành ý." Lăng Mặc nói.

Khúc Quân nhất thời nóng nảy, cậu biết 'thành ý' của Lăng Mặc có cỡ nào ác ý thú vị.

"Cám ơn Lăng sư huynh đã không màng tính mạng đến cứu tiểu đệ." Khúc Quân ngoan ngoãn nói.

"Cậu đang học bài thi sao? Ai cho cậu tự biên tự diễn?"

Lăng Mặc vươn tay tới như có như không chạm nhẹ hai cái vào eo Khúc Quân.

Khúc Quân nhịn không được bật cười "Anh đừng cù lét tui!"

"Là nơi này?" Lăng Mặc lại gãi thêm hai cái.

Khúc Quân lắc người, cái chân thương làm cậu nhăn nhúm cả mặt.

"Ồ, quả nhiên là ở đây." Ngón tay của Lăng Mặc chen vào khe hở giữa Khúc Quân và giường, nhẹ nhàng cù một cái vào người cậu.

"Á má ơi! Không chơi nữa! Vết thương sắp nứt ra rồi!" Khúc Quân cười đến nỗi nước mắt sắp trào ra ngoài.

Hơn nữa vừa nghĩ đến đó là tay của Lăng Mặc, Khúc Quân suýt chút nữa muốn hét to lên.

"Lăng sư huynh... Xin anh để tui yên ổn nằm sấp một lát đi mừ!" Khúc Quân vùi mặt vào gối nói.

Lăng Mặc cứng người tại chỗ, nhưng vẫn không rút tay về.

Lúc này Khúc Quân thở phào một hơi.

"Cậu nằm như vậy khó chịu lắm sao?"

"Khó chịu chứ, sao có thể không khó chịu..."

"Ngày mai sẽ khỏe thôi."

"Làm gì nhanh được như thế?"

Cảm giác Lăng Mặc đứng dậy, lấy ra một bình thủy tinh nhỏ và ống tiêm từ trong túi.

"Anh... Anh muốn làm gì?"

"Cậu sẽ kêu đau?"

Lăng Mặc hơi ngửa cằm, trên mặt anh là thần thái nghiêm cẩn khi đang làm nghiên cứu.

Lăng Mặc đổ nước thuốc vào ống tiêm rồi chích vào eo Khúc Quân, nước thuốc ánh lên màu vàng như ngọc lưu ly nhưng rất nhanh liền tiêu tán.

Khúc Quân dụi mắt.

"Đó là cái gì thế?"

Lăng Mặc vươn tay tới xoa xoa đầu Khúc Quân "Gọi là 'nhanh khỏe' đi."

"Hở? Đó là cái quỷ gì?"

Chất thuốc từng chút từng chút ngấm vào trong cơ thể Khúc Quân, cậu dần cảm thấy buồn ngủ.

Một giây nhắm mắt lại kia, cậu tựa hồ cảm thấy Lăng Mặc cúi đầu xuống, trán của cậu, má của cậu, thậm chí tất cả vết thương trên người cậu đều được cái gì đó ấm áp chạm vào, trong thân thể rất nóng, mỗi một tế bào tựa hồ đang tái tạo và sinh trưởng với tốc độ khó có thể tưởng tượng được, mà cảm giác ấm áp dịu dàng được chạm vào kia đối với Khúc Quân mà nói là niềm an ủi lớn nhất, để cậu yên tâm cởi bỏ hết phòng bị, chìm sâu vào giấc ngủ.

Lúc Lăng Mặc đi ra khỏi phòng bệnh, có một người trẻ tuổi đang đứng ở hành lang, hai tay đút túi híp mắt cười.

Lăng Mặc lên tiếng "Cảm ơn."

Đối phương lắc đầu, đôi mắt của y mang theo sự thần bí, nhưng cũng có một loại thuần khiết ngây thơ.

"Phải cảm ơn thiên phú của anh. Theo lý, huyết thanh của tôi chỉ có Chu Ngự mới có thể xứng đôi. Nếu anh không có năng lực để nó dung hòa với tiểu bảo bối nhà anh thì coi như phí công."

"Có hữu dụng hay không thì ngày mai sẽ biết."

Sáng sớm hôm sau, Khúc Quân dụi mắt ngồi dậy.

Cậu vươn vai duỗi người chợt nhớ ra cái gì đó— Trên lưng còn bị thương! Nhưng sao không thấy đau gì cà?

Khúc đưa tay ra sau sờ sờ, phát hiện trên lưng mình không còn đau nữa, chỉ có hơi nhồn nhột.

Chẳng lẽ tối qua Lăng Mặc tiêm cho cậu là hàng công nghệ siêu việt nào đó?

Khúc Quân từ mép giường đứng lên, cậu vốn nghĩ chân mình bị thương nên sẽ phải đi cà nhắc, thế nhưng ngoài cảm giác nhột ra thì không có gì cả.

Khúc Quân nhấc chân lên nhìn thì thấy vết thương đã kéo da non, để lại một vết sẹo khá dài, nhưng nếu dựa vào tình huống bình thường, phải cỡ năm, ba ngày sau mới có thể lành được như vậy.

Cậu đi vào phòng rửa tay, quay lưng vào trong gương rồi nhìn.

"Mẹ con ơi! Lành nhanh dữ!"

"Chẳng qua là vết thương chỉ mới khép lại thôi, cũng không phải lành hẳn hoàn toàn." Không biết Lăng Mặc đã vào phòng bệnh lúc nào.

"Giời, tối qua anh tiêm gì cho tôi vậy?"

"Một loại huyết thanh xúc tiến hồi phục vết thương thôi." Lăng Mặc ngồi xuống giường bệnh của Khúc Quân.

Lăng Mặc có chút mệt mỏi, đây là biểu tình hiếm khi nhìn thấy trên mặt anh.

"Loại huyết thanh này có thể cứu được rất nhiều người!" Khúc Quân hết sức sùng bái đi đến trước mặt Lăng Mặc.

Lăng Mặc cúi đầu cười khẽ.

"Nó không thể cứu nhiều người được, nó chỉ có thể cứu cậu thôi."

"Tại sao?"

"Nó không phải là huyết thanh thuộc về loài người, phải thông qua loại vi khuẩn phức tạp có chức năng tái tạo thì may ra mới có thể dung hòa với cơ thể một người, để cho huyết thanh này tiếp nhận gen của người đó."

"Tôi không hiểu... Nhưng theo lời anh nói, tôi và nó tương xứng? Nhưng anh nói phải thông qua vi khuẩn có chức năng tái tạo..."

Khúc Quân nói đến đây liền hiểu ra "Loại vi khuẩn đó... Là do anh tạo ra?"

"Đây cũng chính là nguyên nhân mà Hắc Tước cố chấp với tôi." Lăng Mặc cười giễu, cúi đầu nhìn cái chân bị thương của Khúc Quân "Hay là tôi quá bảo thủ, chỉ giữ lại ba phần trăm hoạt tính của vi khuẩn, bởi vì lo lắng cậu phải chịu đau đớn vì tốc độ tái tạo nhanh chóng của tế bào."

"Nhưng tại sao lại là tôi? Trên đời này có nhiều người như vậy... Nếu là chính anh tạo ra, tại sao không để nó tương xứng với gen của anh?"

Lăng Mặc ngửa mặt cười nói "Sao cậu lại ngu ngốc thế? Loài người không thể nào chống trả lại tự nhiên được, cho dù chiến thắng được quy luật chọn lọc của tự nhiên nhưng tự nhiên cũng sẽ trừng phạt chúng ta ở góc độ khác. Thế nhưng lại có một ít người sẽ luôn có đặc quyền. Loại vi khuẩn phức tạp giúp bồi dưỡng và dung hợp gen đó có lẽ cả đời này của tôi cũng chỉ có thể làm nó tương xứng với một người. Dùng trên người tôi thì chẳng thà dùng trên người em."

Khúc Quân run rẩy tại chỗ, trong đầu cậu chợt có một đoạn ký ức lóe lên.

Âm thanh nổ tung, tiếng nứt sụp của bức tường như từ nơi xa phảng phất vọng về.

Cậu kéo một người vội vàng hô lên "Chúng ta phải rời đi! Đừng mang theo mấy thứ ngổn ngang này!"

"Đây là nghiên cứu mà anh làm vì em, và cũng là đặc quyền mà anh cho em."

"Ồ, vậy đặc quyền của em là gì?"

"Đặc quyền của em, chính là anh yêu em. Em là người duy nhất có thể phá hủy tất cả nguyên tắc và dã tâm của anh."

Ánh mắt của Khúc Quân nóng bỏng đến mức như có dung nham chảy ra, cậu nhìn về phía Lăng Mặc, nhưng Lăng Mặc đã quay mặt ra ngoài cửa sổ.

Khúc Quân sẽ không ngu đến mức cho là đoạn ký ức kia là do mình tưởng tượng ra, mà đó chính là dòng ký ức chảy trở về, đó không phải là Lăng Mặc tạo ra cho cậu, mà là thuộc về chính cậu, là vật quan trọng được cậu bảo vệ sâu nhất kỹ nhất.

Tốc độ phục hồi của Khúc Quân làm cho nhân viên y tế đều phải kinh ngạc, vốn nghĩ là cậu phải nằm viện ít nhất nửa tháng, nhưng ngày hôm sau cậu đã theo Lăng Mặc trở về phòng trọ.

Lăng Mặc không ở trong phòng, nghe nói là có hạng mục nghiên cứu rất quan trọng, hình như là nâng cao hoạt tính của vi khuẩn, ngay cả tiến sĩ Warren cũng phải từ Luân Đôn xa xôi chạy tới làm trợ lý cho Lăng Mặc.

Khúc Quân nhàm chán lăn lộn trong phòng, cậu liếc nhìn cửa phòng của Lăng Mặc, thầm nghĩ chắc cửa phòng bị khóa rồi, nhưng không ngờ đẩy nhẹ một cái cửa liền mở ra.

Trong phòng vẫn còn hơi thở của Lăng Mặc, tuy rất nhạt nhưng tỏ rõ sự tồn tại của người kia.

Khúc Quân đứng bên cạnh giường, chăn drap đều được trải chỉnh tề, không có tí vết nhăn nào, cái này làm Khúc Quân có xúc động muốn phá hư.

Cậu tưởng tượng dáng vẻ anh ngồi ở đầu giường đọc sách, sau đó duỗi tay sờ cái gối.

Lăng Mặc thường xuyên thích xoa cái gáy của cậu, nếu sờ gối của Lăng Mặc thì Khúc Quân có cảm giác như đang sờ gáy của anh vậy, ngón tay mà luồn sâu vào trong tóc của anh chắc chắn rất mềm mại, không hề giống dáng vẻ lạnh lùng cứng rắn thường ngày của anh.

Lúc này bất ngờ có người đi vào, nhìn cậu hỏi "Này, cậu ở trong phòng giáo sư Lăng làm gì đó?"

Khúc Quân vừa quay đầu lại thì thấy đó là Tiểu Hằng, trong lòng không khỏi chột dạ.

"Tôi... Tôi tưởng là cửa phòng của anh ấy khóa, ai biết vừa đụng vào thì mở ra..."

Tiểu Hằng cũng không có ý trách cứ Khúc Quân, chỉ hỏi "Cậu có biết áo sơ mi có hoa văn chéo của giáo sư Lăng ở đâu không?"

"Tôi không biết." Khúc Quân chỉ chỉ tủ quần áo nói "Toàn bộ áo quần của Lăng Mặc đều ở trong đó hết."

"Ờ."

Tiểu Hằng tìm xong áo sơ mi liền cầm đi.

Khúc Quân gọi anh ta lại "Tiểu Hằng, nghiên cứu của Lăng Mặc tới chừng nào mới kết thúc? Anh ấy không nói gì cả, tôi không cần đi bảo vệ sao?"

"Một hạng mục nghiên cứu đâu có thể kết thúc ngay trong mười ngày nửa tháng được? Đúng rồi, đội trưởng Dung đã nói, cậu phải giữ an toàn cho bản thân, bao gồm cả một sợi tóc của cậu đều rất quan trọng, bảo cậu biết điều mà đợi, không được đi lung tung." Tiểu Hằng quơ tay làm động tác 'cảnh cáo' rồi rời đi.

Khúc Quân nhíu mày lại.

Cái mà Dung Chu nói 'một sợi tóc của cậu đều rất quan trọng' e rằng không phải nhìn trúng năng lực của Khúc Quân, mà chính là ngày đó Lăng Mặc tiêm cho cậu chất thuốc kia.

Thuốc này có thể cải tử hồi sinh, nếu người của Hắc Tước biết được thì không chừng cậu sẽ bị bắt đi làm tiêu bản nghiên cứu.

Khúc Quân biết cho dù trong đầu có bao nhiêu vấn đề thắc mắc thì chỉ có Lăng Mặc mới có thể cho cậu câu trả lời.

Lúc Tiểu Hằng cầm áo sơ mi đi vào phòng nghiên cứu vào giờ nghỉ trưa thì gặp được Lăng Mặc, anh ta không nhịn được nói "Giáo sư Lăng, hôm nay tôi đi lấy áo sơ mi cho anh thì thấy Khúc Quân đang ngồi trong phòng của anh."

"Không sao. Cậu ấy làm gì trong đó?" Lăng Mặc cúi đầu, chuyên chú nhìn hình ảnh mô phỏng vi khuẩn và thông tin cấu tạo của nó.

"...Cũng không làm gì. Cậu ta chỉ sờ gối của anh thôi."

"Ừ."

"Cậu ta... Cậu ta sẽ không giở trò đùa dai gì chứ? Luôn cảm thấy cậu ta có khi thật ngây thơ." Tiểu Hằng nhỏ giọng nói.

Khi Tiểu Hằng đi xa, Lăng Mặc luôn chăm chú nhìn máy tính bỗng giơ tay xoa hốc mắt của mình.

Hai giây sau, môi của anh nhếch lên.

Tiến sĩ Warren ở cách đó không xa ngồi trên ghế xoay trượt tới bên cạnh Lăng Mặc, ngước đầu cẩn thận nhìn anh.

"Có phải cậu đang cười không?"

"Sao?"

"Còn cười quyến rũ như vậy, tôi sẽ hoài nghi quá trình nghiên cứu vi khuẩn tái tạo của chúng ta có vấn đề mất."

Lăng Mặc nghiêng mặt sang nói "Cậu đã bổ sung đủ phần thiếu sót trong báo cáo rồi?"

Tiến sĩ Warren lắc đầu "Não tôi không bằng não cậu."

"Vậy thì phải càng cố gắng." Lăng Mặc đáp.

Tiến sĩ Warren phiền muộn thở dài.

===Hết chương 82===

Tác giả có lời muốn nói: DAY 82.

Khúc Quân: Khoan đã, nếu mục tiêu của vi khuẩn tái tạo là gen của em, vậy anh lấy gen em từ khi nào thế?

Lăng Mặc: Ở trên nắp bồn cầu.

Khúc Quân: Hử?

Lăng Mặc: Lúc em tự tuốt.

Khúc Quân: ...

Cá: Chương sau hai đứa nó lăn giường ??

Edit + Beta: Thủy Ngư.

thuyngu.wordpress.com

Chương 83:

Ở địa bàn của tập đoàn Cự Lực, Khúc Quân không có quyền hạn để hoạt động ở nhiều không gian, cậu quậy tung phòng khách và phòng ngủ lên, nhưng luôn có người máy chuyên môn đi vào dọn dẹp. Khi sắp nhàm chán uất ức đến đỉnh điểm, Khúc Quân lơ đãng mò thấy hiệu ứng chơi game 4D, thế là cậu hưng phấn chơi đủ loại trò chơi.

Cho đến khi cậu nghe thấy tiếng còi báo động.

Cậu cấp tốc chạy như bay đến bên cửa sổ, nhìn thấy thứ gì đó đông nghìn nghịt chụm lại như một đám mây đen đang đánh vào tòa tháp cao kia.

"Đó là... Cái quỷ gì..."

Một giây sau, Khúc Quân liền bỗng nhận ra tòa tháp cao kia là sở nghiên cứu vi khuẩn của Lăng Mặc.

Khi đám mây đen đó tiếp xúc với tòa tháp liền phát ra một chuỗi tiếng nổ, cửa kính phản chiếu ánh lửa dữ dội, giống như một trận pháo hoa điên cuồng khiến người ta phải sợ hãi!

Đây là tập kích không hề che giấu một chút nào!

Ngoại trừ Hắc Tước ra, cậu không nghĩ còn ai dám làm như vậy!

West đã mất kiên nhẫn rồi! Lăng Mặc luôn được tập đoàn Cự Lực bảo vệ kỹ càng, West đã hoàn toàn mất kiên nhẫn, gã nhất định muốn hủy diệt tấm màng bảo vệ này!

Khúc Quân xoay người lao nhanh ra khỏi phòng, trong đầu cậu bây giờ toàn là Lăng Mặc.

Vừa mở ra, trong hành lang đều là tiếng còi báo động liên tiếp không dứt, Khúc Quân vừa ló đầu ra thì có người bất ngờ đè vai đẩy cậu vào lại phòng.

Là huấn luyện viên Lương!

"Mi muốn đi đâu?" Không giống với dáng vẻ cợt nhã lưu manh thường ngày, giờ đây vẻ mặt của huấn luyện viên Lương cực kỳ nghiêm túc.

"Tôi phải đi tìm Lăng Mặc! Mục tiêu của West chính là anh ấy!"

Khúc Quân lách qua khỏi người huấn luyện viên Lương xông ra ngoài, nhưng bị đối phương đẩy trở về. Có điều Khúc Quân không phải là tay nghiệp dư!

Cậu đạp chân lên tường để mượn lực, nhanh chóng duỗi chân bật lên nhảy qua đầu của huấn luyện viên Lương, mắt thấy sắp rời khỏi nhưng huấn luyện viên Lương từ phía sau quét chân đánh ngã Khúc Quân, ngay sau đó muốn dùng cùi trỏ chế trụ Khúc Quân lại nhưng cậu dứt khoát tránh ra.

"Thằng nhóc thối, lông mọc dài rồi há!"

"Tôi phải đi tìm anh ấy!" Khúc Quân lạnh lùng nhìn chằm chằm huấn luyện viên Lương, vẻ mặt của cậu khiến người ta không hề nghi ngờ một chút nào, nếu hắn tiếp tục ngăn cản Khúc Quân thì sẽ bị cậu giết chết ngay tại chỗ.

"Không có quyền hạn và cấp bậc đầy đủ, mi có thể rời khỏi đây sao?" Huấn luyện viên Lương lạnh giọng hỏi.

"Chỉ cần ông để tôi đi là có thể."

"Nhưng Lăng Mặc đã xin ta tuyệt đối không được để mi ra khỏi đây. Mi nghĩ đi, tại sao Lăng Mặc ở lại sở nghiên cứu mà không chịu trở về? Vì cậu ta đã cố ý tiết lộ tin tức, nói mình đã đột phá bước tiến triển mới trong nghiên cứu. Khi West mà nghe được tin này chắc chắn sẽ không ngồi yên, chuyện gã hành động chỉ là vấn đề sớm muộn!"

Khúc Quân siết chặt nắm đấm, cậu biết tin tức mà Lăng Mặc tung ra là thật, vì cậu đã được dùng một lần rồi.

"Đám chi chít phát nổ bên ngoài kia gọi là đạn Nano, lớn cỡ bằng con gián, hơn nữa còn bị khống chế. Cho dù Lăng Mặc ở trên tòa tháp kia hay ở đâu đi nữa, West sẽ không dễ dàng tìm được cậu ta đâu. Hơn nữa người của phe ta có thể hack vào hệ thống điều khiển đạn Nano để truy tìm ngược lại tung tích của West, nếu như mi xông ra... Thì sẽ tạo thành một lỗ hổng đủ để toàn bộ kế hoạch của Lăng Mặc đổ vỡ!"

Cái đầu nóng của Khúc Quân dần nguội lại, móng tay của cậu cắm sâu vào lòng bàn tay, nhưng không thấy đau gì.

"Mi tin tưởng Lăng Mặc không? Nếu mi tin tưởng cậu ta thì đi vào phòng và ngồi đợi đi." Huấn luyện viên Lương lại nói thêm "Nếu mi còn coi ta là huấn luyện viên, còn tôn trọng Dung Chu thì mời mi vào phòng dùm."

Khúc Quân nghiến răng ken két.

Cậu biết cho dù mình có bẻ gãy cổ của huấn luyện viên Lương thì hắn cũng sẽ không cho cậu rời khỏi đây.

"Nếu Lăng Mặc mà có mệnh hệ gì, ông biết tôi sẽ làm gì chứ?"

Khúc Quân đi qua người huấn luyện viên Lương, khi bước vào phòng thì nghe hắn nói.

"Ta biết, mi sẽ giết ta."

"Không, tôi sẽ giết chính tôi. Bởi vì tôi lựa chọn tin tưởng các người."

Huấn luyện viên Lương thở dài nhìn bóng lưng của Khúc Quân.

Lúc này, tiến sĩ Warren cảm nhận được chấn động liền ngẩng đầu lên, các nghiên cứu viên mặc quần áo bảo hộ tiến hành thí nghiệm giống Lăng Mặc cũng rối rít cầm bộ đàm hỏi thăm tình huống.

"Đừng phân tâm. Bọn chúng không vào được." Lăng Mặc vẫn nhìn chuỗi gen mắt xích trên màn hình máy tính, không có chút hoảng hốt nào.

Tiến sĩ Warren thở ra một hơi "Là Hắc Tước đang tấn công chúng ta... Cậu nói xem sở nghiên cứu có sập không? Sau đó vùi xác tất cả chúng ta..."

"Không biết. Tòa tháp này có khả năng chống chịu chấn động rất cao. Lớp điện thế bên ngoài sẽ làm cho đạn Nano chập mạch, nhìn nổ dữ dội vậy thôi chứ đạn Nano đang tự bạo chính mình." Lăng Mặc híp mắt nhìn máy tính, tựa hồ đang suy nghĩ gì đó rất sâu xa.

Điều này làm tiến sĩ Warren rất khó chịu, giống như bản thân mình thì nóng nảy mất kiên nhẫn, còn anh thì lại điềm tĩnh như đã nắm vững tất cả trong tay.

"Cậu biết đó, nếu mà là tôi, tôi sẽ gọi điện cho honey của mình. Nói không chừng cô ấy sẽ vạn dặm xa xôi chạy tới tìm tôi. Nếu nhìn thấy tình cảnh trước mắt này nhất định sẽ lo lắng không thôi."

Warren liếc Lăng Mặc, mà Lăng Mặc giống như không nghe thấy, tiếp tục xem máy tính, tiến sĩ Warren chỉ có thể buồn thiu cúi đầu tiếp tục công việc của mình.

Mười mấy phút sau, Lăng Mặc đứng lên, Warren cũng ngẩng đầu lên thấy Lăng Mặc đi vào nhà vệ sinh.

Anh đứng tựa lưng vào tường, lấy điện thoại bấm số gọi cho Khúc Quân.

Lúc này Khúc Quân ngồi trên ghế sofa gần cửa sổ sát đất, nơi mà Lăng Mặc thường xuyên ngồi, cậu nghiêng đầu nhìn chùm mây đen kia nổ từng đóa rồi lại từng đóa hoa lửa, trong lòng cực kỳ lo lắng, cứ như một giây sau, bức tường sở nghiên cứu của Lăng Mặc liền mất đi khả năng chống đỡ, bắt đầu vỡ vụn, sau đó đám đạn Nano kia sẽ như ong vỡ tổ ùa vào...

Điện thoại để trên bàn trà rung lên, huấn luyện viên Lương ngồi đối diện nhấc chân đạp nhẹ vào bàn.

"Ê, điện thoại mi kêu kìa. Là Lăng Mặc gọi."

Khúc Quân lập tức hồi phục tinh thần lại, cầm điện thoại lên.

"A lô! Lăng Mặc, anh rốt cuộc sao rồi hả!"

"Tôi vẫn ổn. Em còn ở trong phòng chứ, không chạy lung tung khắp nơi?" Giọng nói của Lăng Mặc rất bình tĩnh.

Cục tức mắc nghẹn ở cổ họng của Khúc Quân rốt cuộc trào văng ra ngoài.

"Có phải chính anh kêu lão Lương tới bắt tôi ở trong phòng, hả!"

Lăng Mặc không trả lời vấn đề này, mà hỏi tiếp "Em nhìn thấy một đoàn đạn Nano bay ngoài kia không?"

"Nhìn thấy! Anh con mẹ nó không được để bọn nó đụng vào người có biết chưa!"

Lăng Mặc nghiêng đầu kẹp điện thoại di động, nghe Khúc Quân gào thét ở đầu dây bên kia, từ tốn nói "Em là đang cầu xin tôi sao?"

Khúc Quân nghe anh nói thế suýt chút nữa là đập nát điện thoại, chợt lại thêm một tiếng nổ dữ dội vang lên, cậu nhìn thấy rất nhiều nhân viên dưới đất nhanh chóng chạy vào khu trú ẩn, cậu không thể không rống lên "Đúng! Tôi chính là cầu xin anh mau chóng giải quyết đám kia đi! Không phải anh luôn cảm thấy mình giỏi không gì không thể à?"

"Em chờ thêm vài phút nữa, bọn chúng sẽ rơi xuống hết." Lăng Mặc đáp.

"Cái gì?" Khúc Quân trợn to hai mắt nhìn tập đoàn Cự Lực không biết bắn ra thứ gì vào đám đạn Nano kia làm bọn chúng văng tứ tán khắp nơi, sau đó từng cái bị vỡ nát thành bụi, không lâu sau, một cơn mưa bụi phủ xuống kèm theo vô số ánh điện chớp chớp bên trong.

Rơi rải khắp nơi.

@font-face{ font-family:"Times New Roman"; } @font-face{ font-family:"宋体"; } @font-face{ font-family:"SimSun"; } @font-face{ font-family:"Calibri"; } @font-face{ font-family:"等线"; } @font-face{ font-family:"Source Sans Pro"; } p.MsoNormal{ mso-style-name:Normal; mso-style-parent:""; margin-bottom:8.0000pt; line-height:107%; font-family:Calibri; mso-fareast-font-family:等线; mso-bidi-font-family:'Times New Roman'; font-size:11.0000pt; } span.msoIns{ mso-style-type:export-only; mso-style-name:""; text-decoration:underline; text-underline:single; color:blue; } span.msoDel{ mso-style-type:export-only; mso-style-name:""; text-decoration:line-through; color:red; } @page{mso-page-border-surround-header:no; mso-page-border-surround-footer:no;}@page Section0{ margin-top:72.0000pt; margin-bottom:72.0000pt; margin-left:72.0000pt; margin-right:72.0000pt; size:595.3000pt 841.9000pt; layout-grid:18.0000pt; } div.Section0{page:Section0;}

(Đứa nào chuyển ver ba má chết chùm ="=)

"Rớt xuống rồi?" Lăng Mặc nhẹ nhàng nói.

Cách một chiếc di động truyền vào tai Khúc Quân, cực kỳ dịu dàng, giống như người lớn đang dỗ dành con nít.

"Rớt xuống... Các người dùng phấn than chì để làm đạn Nano chập mạch sao?"

"Ừ."

Trái tim lo sợ treo lủng lẳng nãy giờ của Khúc Quân dần dần hạ xuống, cũng không còn phải nghe từng tiếng nổ đinh tai nhức óc khiến người ta phải run sợ nữa.

"Lăng Mặc... Nếu như còn có lần sau, anh gặp nguy hiểm mà không chịu nói tôi biết, hoàn toàn cô lập tôi, thậm chí giống như hôm nay phái người tới trông chừng tôi, tôi sẽ tuyệt giao với anh." Khúc Quân nói.

"Xem ra giữa chúng ta có giao tình rất sâu, cho nên em mới dám dùng 'tuyệt giao' để uy hiếp tôi."

"Tôi không nói giỡn với anh. Tôi không muốn bị người mình muốn bảo vệ nhất không tín nhiệm, cũng không muốn bị anh xem là kẻ yếu."

"Tôi nhớ rồi. Nhưng mà Khúc Quân à, em nhớ tôi không?"

Giọng nói vừa nhẹ vừa ngâm nga như đàn violong, lại tựa như một tiếng thở dài bên tai Khúc Quân.

Trái tim bị cào một phát, giống như đã sớm bị đối phương nắm chặt trong tay.

Khúc Quân hung tợn trả lời "Tôi muốn anh! Nhớ muốn chết đi được nè! Anh làm sao thì làm, nhưng phải nhanh chóng cút về đây, nếu không tôi đập chết anh!"

Cậu cúp điện thoại quăng bẹp xuống đất, huấn luyện viên Lương nghiêng mặt nhìn "Mi có cáu thì cáu với Lăng Mặc í, điện thoại ẻm vô tội nha."

"Có tin tui bụp ông một trận không?"

"Tin chứ, nhưng mà mi không đánh lại ta~"

Huấn luyện viên Lương còn chưa cười được hai giây thì liền ăn trọn đế giày đen thui của Khúc Quân.

Hai người quần nhau suýt chút nữa lật tung phòng khách lên, mười mấy phút sau, huấn luyện viên Lương vác con mắt sưng bầm và khóe miệng rỉ máu đè chân lên cổ Khúc Quân, còn Khúc Quân cũng đè siết chân lên cổ hắn, hai người giằng co với nhau cho đến khi cửa phòng mở ra, một giọng nói không giận mà uy vang lên.

"Hai người xong chưa!"

Trong chớp mắt hai người thả nhau ra rào một phát đứng dậy.

"Nó ra tay trước... À không đúng, ra chân trước!" Huấn luyện viên Lương cao giọng nói.

Người bước vào không ai khác chính là Dung Chu.

Khúc Quân vốn đang phát cáu trong lòng, bực bội đứng im không nói tiếng nào.

"Cậu rất rảnh rỗi? Mau dẫn người đi dọn dẹp mớ đạn Nano kia đi! Lẹ lên!"

Huấn luyện viên Lương giơ tay đầu hàng "Biết dồi biết dồi! Anh rống cái gì mà rống!"

Dung Chu nhìn Khúc Quân, gật đầu nói "Thân thủ tiến bộ, cũng đã hồi phục tốt. Lần tới tôi sẽ so tài với cậu."

Huấn luyện viên Lương lập tức hớn hở ra mặt, Dung Chu ngoài miệng nói 'cũng đã hồi phục tốt', người khác không biết chứ hắn đây biết Dung Chu chuẩn bị chỉnh Khúc Quân vì tội đánh mặt hắn sưng bầm lên nè.

Khi huấn luyện viên Lương và Dung Chu rời đi, tất cả đều yên tĩnh lại, Khúc Quân cảm thấy thật cô đơn.

Cậu đứng bên cạnh cửa sổ sát đất nhìn huấn luyện viên Lương dẫn người đi dọn dẹp sạch sẽ mảnh vụn của đạn nano, giống như mọi chuyện vừa rồi chưa từng xảy ra.

Tối hôm đó, Khúc Quân nhìn thấy một chiếc phi cơ bay về, nghe nói là tín hiệu vô tuyến của đám đạn Nano kia bị theo dõi ngược lại, sau đó người của Dung Chu tìm được một kẻ điều khiển đạn Nano núp trong một kho hàng bỏ hoang, ngay lập tức áp tải người về.

West lại gãy thêm một cánh tay đắc lực.

Khúc Quân vốn cho là Lăng Mặc sẽ trở lại, nhưng không ngờ anh lại coi mọi thứ như chưa từng xảy ra mà tiếp tục làm nghiên cứu của mình.

Nhưng câu nói 'Em nhớ tôi không' giống như lời nguyền, làm Khúc Quân vừa lên giường nhắm mắt liền nhớ tới nó.

"Tôi mẹ nó không nhớ anh! Không nhớ anh! Không nhớ anh!"

Khúc Quân hung hăng đạp rớt chăn.

Mấy ngày sau, Khúc Quân dùng hết tất cả dụng cụ trong căn phòng này với mục đích 'giải trí', thậm chí còn lấy máy pha cà phê để tập tành pha, mặc dù đều bị thất bại.

Lăng Mặc vẫn không gọi một cú điện thoại nào, Khúc Quân rất muốn chửi mắng đối phương một trận, nhưng lại sợ đối phương trả lời lại một câu 'Xem ra em nhớ tôi thật', cậu nghĩ mình sẽ phát điên lên mất.

Cho đến khi Tiểu Hằng đưa đồ tới, là một cái hộp lớn.

"Đây là cái gì?"

"Không biết nữa. Là đồ gửi cho giáo sư Lăng, cậu không được mở ra đâu!" Tiểu Hằng làm động tác 'cảnh cáo' với cậu.

Nhưng mấy ngày nay Khúc Quân rảnh rỗi đến mọc nấm, làm gì có chuyện nhịn được!

Hơn nữa đồ gửi cho Lăng Mặc có gì thần bí mà không được nhìn chớ!

Nhìn một tí thui!

Khúc Quân toét miệng cười, lấy con dao vạn năng đặc biệt của mình thong thả cạy cái hộp ra.

Bên trong có một tấm thiệp, nét chữ rất xinh đẹp nắn nót.

Khúc Quân cảm thấy rất khó chịu, có phụ nữ tặng đồ cho Lăng Mặc, mọe nó chứ!

Nhưng thấy trên tấm thiệp có ký tên Sở Ngưng, Khúc Quân cảm thấy đồ mà tiến sĩ Sở gửi đến chắc chắn thuộc hàng thượng đẳng cao cấp!
Cậu lấy hết mấy viên xốp ra, lúc này mới phát hiện bên trong là một bức tượng bằng cẩm thạch. Khúc Quân cẩn thận nâng nó ra khỏi hộp, đặt ngay ngắn lên bàn trà bên cạnh.

"May là tiểu gia đây sức mạnh như trâu, nếu là người thường thì khỏi bưng biếc!"

Khúc Quân ngồi xuống sofa đối diện bàn trà, cúi đầu nhìn thì không khỏi ngây ngẩn.

Đó là pho tượng nửa người của Lăng Mặc.

Đường nét ưu nhã nơi đôi mắt của anh, đường viền mặt, sống mũi, còn có đường cong nghiêm túc của đôi môi cũng đều rất đẹp, được điêu khắc một cách cực kỳ hoàn mỹ.

Cho tới bây giờ Lăng Mặc chưa từng yên tĩnh như vậy trước mặt Khúc Quân, để cậu có thể ngắm anh không chút cố kỵ nào.

"Gì chứ hả... Bắt chước theo Newton hay Einstein? Bộ muốn trưng bày trước cửa tập đoàn Cự Lực cho bàn dân thiên hạ chiêm ngưỡng chắc?" Khúc Quân chê bai.

Cho dù là mộ pho tượng nhưng vẫn có sức hút vô hình với Khúc Quân, cậu nghiêng mặt sang nhìn anh, ánh mắt miêu tả hình dáng của anh, dần dần tựa như bị ma ám mà đưa ngón tay ra chạm vào mặt anh.

Trong giờ phút này, Khúc Quân bỗng nhiên nhận ra, nguyên nhân khiến cậu bực bội khó chịu không phải là vì không có người nói chuyện nên nhàm chán, chính là vì Lăng Mặc không ở bên cạnh.

Bất thình lình nhớ Lăng Mặc một cách da diết.

Cho dù là dáng vẻ lạnh nhạt của anh cũng làm Khúc Quân thấy nhớ không thôi.

Ngón tay của Khúc Quân chạm nhẹ vào mũi pho tượng, rồi trượt đến đôi môi, cậu nhớ bờ môi của Lăng Mặc, nó không hề lạnh lùng như tính cách của anh, Khúc Quân bắt đầu mơ mộng, ví dụ như Lăng Mặc sẽ dùng sức hôn cậu cuồng nhiệt đến mức muốn hút hết máu thịt của cậu như thế nào, cương quyết không cho cậu cự tuyệt, giống như thiên thạch va chạm điên cuồng.

Khúc Quân bị quỷ thần xui khiến mà cúi đầu xuống, nghiêng mặt sang hôn lên môi pho tượng, cậu chậm rãi lộ đầu lưỡi của mình ra, dường như muốn dùng nhiệt độ nóng bỏng của mình để làm tan chảy pho tượng nguội lạnh kia.

Mặt trời sắp lặn, ánh sáng hòa quyện giữa màu đỏ và màu vàng xuyên qua cửa kính rọi vào, kèm theo nhiệt độ cũng muốn tràn vào trong thân thể Khúc Quân.

Khúc Quân tưởng tượng xúc cảm của môi Lăng Mặc, trong lòng cô đơn thở dài một hơi.

Cậu từ từ tách môi ra khỏi bức tượng, rồi mân mê môi nhìn đôi mắt của bức tượng.

Trong không khí phảng phất có nhiệt độ nào đó từ dịu dàng đến nóng bỏng, cùng với mùi hương nhè nhẹ của sữa tắm đàn ông và bọt cạo râu của Lăng Mặc.

Khúc Quân chợt nghiêng mặt sang nhìn, con ngươi của cậu lập tức co rút lại, bởi vì Lăng Mặc đang đứng trước mặt cậu và nhìn cậu.

Trong đầu Khúc Quân nhất thời rỗng tuếch, cậu không biết Lăng Mặc liệu có phải đã nhìn thấy những gì cậu mới làm vừa rồi không.

"Tôi... Tôi... Sở Ngưng gửi đến một bức tượng... Ha ha ha! Tôi chán quá nên... Nên..."

Để tui chết đi trời ơi! Tui đã làm quái gì vậy nè!

Khúc Quân đấm ngực giậm chân trong lòng, hận không thể bốc hơi ngay lập tức!

Nhưng là Lăng Mặc đang đứng ở cửa như bị một luồng sức mạnh to lớn thúc đẩy, bước nhanh về phía Khúc Quân, trên mặt anh không có biểu tình gì nhưng đôi mắt kia lại giống như viên ngọc lưu ly bị vỡ nát, làm vô số khát vọng điên cuồng thoát ra ngoài, lao ập tới Khúc Quân.

Tay của Lăng Mặc chạm lên má Khúc Quân và kéo cậu đứng dậy khỏi sofa, Khúc Quân còn chưa kịp hô hấp thì mọi thứ của cậu đã bị Lăng Mặc chiếm đánh.

Nụ hôn của người đàn ông này bao hàm rất nhiều nỗi niềm không thể cất thành lời, nhẫn nại nhưng phóng túng, độc chiếm nhưng kiềm nén, tay của anh bấu chặt vào gáy Khúc Quân, làm rối tung những sợi tóc sau gáy cậu, điên cuồng ngậm mút lấy môi cậu, tựa như bỏ qua tất cả để liều cháy hết mình.

Anh nhìn Khúc Quân, đáy mắt lóe lên một tia ưu tư, có vẻ đang cố gắng kiềm chế bản thân, nhưng ánh mắt như đang nói cho Khúc Quân biết thân thể của anh giống như một ngọn lửa mãnh liệt không bao giờ bị dập tắt.

Tim Khúc Quân đập nhanh đến nỗi muốn phá toang không gian này ra, nhưng cậu vẫn đến gần anh, giống như bộc phát tất cả khát vọng đã tích lũy từ lâu cùng với khoảng thời gian này không có anh bên cạnh, cậu nhẹ nhàng hôn khẽ lên môi anh, sau đó chậm rãi vươn đầu lưỡi của mình ra giống như hôn bức tượng hồi nãy, khi lưỡi chạm nhẹ vào môi dưới của anh, cậu có thể cảm nhận được anh khẩn trương đến cỡ nào, hai vai đều cứng còng cả lên.

Thậm chí Khúc Quân còn tin rằng, dù là ngày tận thế hay trái đất nổ tung cũng không bằng nụ hôn có lực sát thương mà cậu đã trao cho Lăng Mặc.

Nó phá hủy lí trí của Lăng Mặc, đánh sụp lòng kiên nhẫn đợi chờ của anh, Lăng Mặc hôn trả một cách kịch liệt, hai người đều là gà mờ nên không biết cách quấn quýt nồng nhiệt như thế nào, nhìn y như đang vật lộn dữ dội.

Lăng Mặc ôm Khúc Quân lui từng bước về sau, khi lưng của anh đụng vào cửa phòng ngủ, giữa hai người hé ra một khe hở, Lăng Mặc ngẩng đầu lên làm Khúc Quân vừa vặn hôn lên cằm của anh, sau đó cứ tiếp tục hôn cổ anh cách lớp áo sơ mi, rồi hôn tai, hôn má anh.

Lăng Mặc vươn tay tới giữ đầu Khúc Quân, cưỡng bách cậu ngửa mặt nhìn mình.

Khúc Quân thở ra một hơi, ngước đôi mắt đen nhánh lên, ánh mắt tràn ngập khát khao kia của Lăng Mặc làm Khúc Quân thật muốn phát cuồng.

Trên đời này sẽ không còn một ai khác có thể nhìn cậu say đắm như vậy.

"Nói cho anh, rằng em yêu anh..." Giọng nói của Lăng Mặc vẫn lạnh lùng nhưng lại khàn khàn như que diêm sắp tàn, mà đốm lửa cuối cùng kia lại mang theo khát vọng hủy diệt mãnh liệt.

"Nói nhảm! Em yêu anh... Em tất nhiên là yêu anh."

Bây giờ Khúc Quân không còn cảm thấy sợ hãi khi nói ra ba chữ này nữa, thậm chí còn thấy kiêu ngạo vì nó.

Có lẽ cậu đã từng trải qua một Mạc Tiểu Bắc ngây thơ không hiểu đáy lòng nhiệt liệt mà chân thành của Lăng Mặc, một Lộ Kiêu sợ hãi bị tình yêu của Lăng Mặc hủy diệt, một Nghiêm Cẩn vì Lăng Mặc mà bắt lấy hi vọng, nhưng là Khúc Quân không biết.

"Nói... Em sẽ không rời khỏi anh."

Lăng Mặc nâng cằm Khúc Quân lên, anh cương quyết vì tận sâu trong đáy lòng anh luôn sợ hãi một thứ mang tên 'mất đi'.

"Em không biết. Em làm sao có thể cam lòng từ bỏ đặc quyền này chứ?" Trong mắt Khúc Quân tràn ngập kiên định.

Lăng Mặc lại cúi đầu hôn lên, thậm chí còn điên cuồng hơn trước, tựa như dù có làm thế nào đi nữa thì cũng không thể đạt tới khát vọng độc chiếm của anh.

Anh đưa tay ra sau vặn nắm cửa, Khúc Quân đè Lăng Mặc lui một đường về sau, nhưng Lăng Mặc bất chợt bế Khúc Quân lên.

Khúc Quân dùng sức hít thở, lần trái tim thật sự muốn nổ tung.

Cậu nhìn Lăng Mặc ở ngay trước mắt mình, anh đang nghiêng mặt dùng sức xé cổ áo sơ mi của cậu ra, trông cực kỳ gấp gáp, tựa như nếu chậm trễ một chút là mọi thứ sẽ biến mất.

"Em tới... Để em tới..."

Khúc Quân ngồi dậy dễ dàng cởi nút áo sơ mi đầu tiên ra.

Do mới làm lần đầu nên Lăng Mặc ôm chặt cậu từng giây từng phút, tất cả đều long trời lở đất, suy nghĩ bị đánh nát vỡ vụn.

Mãi đến buổi chiều hoàng hôn hôm sau, Khúc Quân nằm sấp vùi mặt vào gối, có người không chán không phiền xoa xoa mái tóc rối bời của cạu.

Nhiệt độ và cảm xúc da thịt dán sát vào người làm cho Khúc Quân muốn rục rịch lần nữa, nhưng cậu lập tức bỏ ý định này.

"...Em đau." Khúc Quân buồn buồn nói.

Lăng Mặc duỗi tay lấy cốc nước đầu giường đưa đến bên mặt Khúc Quân.

"Nhóc xạo. Năng tự lành của em còn nhanh hơn cả người bình thường, làm sao mà đau được."

Giọng nói của Lăng Mặc cũng có chút khàn, nhưng lại mang theo nhiệt độ không thể nào tiêu tan được.

"Mụ nó... Em thật sự rất đau đó! Tại sao!" Khúc Quân nhận cốc nước tu ực ực.

Lăng Mặc chẳng qua im lặng ôm cậu, nói "Vậy ngủ đi. Một lát nữa sẽ hết đau."

"Khoan đã... 'Một lát nữa sẽ hết đau' tức là em đây đã khỏe hơn người bình thường mà bây giờ còn thấy đau, còn nếu là người bình thường... Em biết rồi! Anh... Có phải anh mới vừa nãy lại đến thêm lần nữa?"

"Buổi sáng súng cương là chuyện thường."

"Nhưng bây giờ đâu phải buổi sáng, là chiều đó, là hoàng hôn đó!"

"Em có ngủ hay không?"

Khúc Quân nhìn thấy yết hầu của Lăng Mặc hơi cử động liền ngoan ngoãn nằm xuống.

"Em ngủ!"

Nhưng Khúc Quân nhắm mắt chưa được bao lâu lại chợt lên tiếng "Anh thích em từ khi nào vậy?"

===Hết chương 83===

Cá: Chúc mọi người năm mới vui vẻ nhé, tặng mọi người chương "H nóng bỏng xịt máu mũi" nè =)))))))))

Edit + Beta: Thủy Ngư.

thuyngu.wordpress.com

Chương 84:

"Không nhớ."

"Trả lời gì qua loa thế!"

Lăng Mặc ôm Khúc Quân một hồi, thấy Khúc Quân im lặng không nói gì nên lên tiếng "Anh tỉnh lại sau lần rơi phi cơ đó, liền nhớ có người nói với anh cậu ấy là Khúc Quân, giống như bị thôi miên, muốn quên nhưng không thể nào quên được."

"Không phải vừa thấy đã yêu chứ?" Ánh mắt Khúc Quân sáng rực.

"Ngay cả mặt mũi em ra sao anh cũng chưa nhìn rõ, làm sao vừa gặp đã yêu được?"

Khúc Quân héo.

"Anh và huấn luyện viên Lương có nhắc tới em, ông ta nói em là do ông ta dẫn đi làm nhiệm vụ. Thường hay lấy em làm đề tài nói chuyện, nhưng chỉ là kể những chuyện vụn vặt hằng ngày, anh cũng không để tâm lắm... Vào một ngày nọ, anh đi đến khu dịch bệnh để lấy mẫu máu thì nhìn thấy em cõng một ông cụ, trong ngực còn ôm đứa bé, một đường chạy đến bệnh viện lâm thời của anh. Anh không hiểu tại sao có người lại liều mạng vì người khác đến vậy. Anh đã sắp quên đi khuôn mặt của Tiểu Bắc, quên đi sự nhiệt huyết tuổi trẻ mà Lộ Kiêu đã truyền cho anh, quên đi lời hứa hẹn gặp lại qua điện thoại vô tuyến của Nghiêm Cẩn, nhưng khi nhìn thấy em, anh đã nhớ ra tất cả mọi thứ."

"Chẳng qua em chỉ làm chuyện nên làm thôi."

"Nhưng Khúc Quân à, trên thế giới này, giữ vững những chuyện mà bản thân nên làm thường phải trả giá rất lớn hơn cả chuyện mà mình buông tha." Giọng nói của Lăng Mặc vừa dịu dàng vừa ấm áp.

"Phải không?" Khúc Quân nghiêng mặt nhìn Lăng Mặc.

Bây giờ cậu cuối cùng cũng có thể quang minh chính đại mà ngắm người đàn ông này, nếu Lăng Mặc lại cười nhạo cậu, cậu nhất định sẽ nói 'Nếu tiểu gia mà nhìn người khác thì anh nên bi ai đi.'

"Có một lần em mang chiến hữu bị nhiễm bệnh của mình đến bệnh viện, lúc đó anh ta run rẩy dữ dội, em hỗ trợ giữ chặt anh ta, nhưng y tá định chích thuốc cho anh ta thì lại chích phải em."

Khúc Quân bất chợt nhớ ra "Đúng rồi! Lúc đó có một người mặc quần áo bảo hộ kéo em đi, vừa khử độc cho em vừa tiêm protein để tăng cường sức đề kháng... Vậy người đó là anh rồi! Lúc đó anh đeo... Đeo mặt nạ bảo hộ, em không thấy rõ mặt của anh, nhưng em lại nhớ kỹ ánh mắt của anh nha..."

"Đúng vậy, là anh."

"Khi đó trông anh còn sốt sắng hơn cả em nữa! Anh còn tháo cả mặt nạ ra! Em chưa kịp thấy mặt của anh thì một đống người xông tới mang anh đi mất tiêu! Sau đó không tới nửa tháng, vaccine phòng bệnh có bước đột phá tiến triển, đội ngũ của em được tiêm ngừa đầu tiên!"

Khúc Quân bỗng nghĩ tới gì đó, cậu khó tin nhìn Lăng Mặc "Là anh yêu cầu phải không?"

Lăng Mặc vươn tay tới sờ trán của cậu.

"Bởi vì em khiến anh mỗi khi đối mặt với vi khuẩn đều muốn chinh phục chúng trong thời gian ngắn nhất. Cho nên em tất nhiên là có đặc quyền. Hơn nữa anh có rất nhiều biện pháp làm em phải rời khỏi nơi đó, nhưng huấn luyện viên Lương lại nói nếu làm thế thì chẳng khác gì khinh thường và thiếu tôn trọng em."

Tim Khúc Quân đập ngày càng mạnh.

Cậu lí nhí hỏi anh "Vậy anh... Đã thầm mến em từ rất lâu rồi?"

"Nếu em nói trước khi em thích anh thì anh đã thích em... Là thầm mến, như vậy quả thật từ rất lâu anh đã yêu thầm em rồi."

Cho tới bây giờ Khúc Quân không bao giờ nghĩ rằng Lăng Mặc có thể thản nhiên không chút giấu diếm nào mà thừa nhận anh 'yêu thầm'.

Cậu nhích người ra sau dựa vào trong lòng Lăng Mặc.

"Vẻ mặt của em trông đắc ý ha." Lăng Mặc nói.

"Anh không thể nào ngăn em đắc ý đâu." Khúc Quân híp mắt cười.

Ai biểu cậu đây là nhân sinh người thắng cuộc chứ?

Lúc này di động của Lăng Mặc reo lên, anh duỗi tay tới cầm lên nhìn, đó là Dung Chu gọi tới.

"Có phải là chuyện liên quan đến đạn Nano kia?" Khúc Quân hỏi.

"Ừ. Em ngủ thêm đi." Lăng Mặc lại xoa trán Khúc Quân.

Khúc Quân đẩy tay anh ra, không hài lòng nói "Tại sao anh thích sờ đầu em thế nhờ!"

"Anh phải sờ nhiều để phòng ngừa não của em có thể bốc hơi bất cứ lúc nào."

Lăng Mặc vén chăn đứng dậy.

Khúc Quân liếc mắt nhìn bóng lưng xinh đẹp của người này, từ gáy đến bả vai đều làm cho Khúc Quân nhớ lại cảnh tượng hôm qua anh ôm siết lấy cậu, để cậu không thể động đậy mặc cho anh muốn làm gì thì làm.

"Này, em nói nè... Sao sức lực của anh lại trâu bò thế hử?"

Hôm qua quần quại cả đêm không tắm, giáo sư Lăng vốn thích sạch sẽ chắc sẽ không chịu đựng được.

Nhưng anh mặc lại cái quần ngày hôm qua lên, xoay người lại, một tay chống lên mặt giường, kề sát người vào Khúc Quân, ánh mắt cực kỳ đứng đắn.

"Anh nhìn là biết em không phải dạngbiết ngoan ngoãn nghe lời, do đó anh đặc biệt tiêm cho mình một loại protein có thể nhanh chóng tăng cường sức lực và sự dẻo dai của cơ bắp, đã xem phim <The Incredible Hulk> chưa?"

"Ý anh là phim người khổng lồ xanh hả? Trần Đại Dũng đã xem rồi, nói là... Trông rất xấu xí."

"Vậy là em muốn người khổng lồ xanh phiên bản người thường." Lăng Mặc nhích lại gần thêm, ngay cả hàng mi dài của anh cũng sắp đâm vào mắt của Khúc Quân, trái tim cũng ngứa ngáy theo.

"Người khổng lồ xanh phiên bản người thường... Anh đang đùa em à?"

Lại còn tỏ vẻ nghiêm trang đứng đắn nữa chứ!

Tiểu gia sẽ coi là thật đó!

Cậu mẹ nó sao có thể ngủ chung giường với một tên vừa đô con vừa xanh lè chứ!

Lăng Mặc híp mắt lại, nhếch môi cười khẽ, giống như đóa hoa băng chớm nở dưới ánh mặt trời giữa trời tuyết lạnh, Khúc Quân nhìn đến ngu người.

"Nhưng em lại tưởng thật, đúng chứ?"

Lăng Mặc vẫn nở nụ cười, điều này làm Khúc Quân cảm thấy nụ cười kia của người đàn ông này là hoàn toàn chân thật, cũng không phải ảo giác chợt thoáng qua.

"Nếu nói chuyện này ra thì méo có ai tin một người như anh mà cũng có thể nói giỡn chọc người!" Khúc Quân không hài lòng hừ hừ.

"Anh thích em đến vậy, dĩ nhiên là dựa vào bản lĩnh ôm chặt lấy em, sao có thể ăn gian được?"

Mặc dù đó chỉ là một câu nói đơn giản của Lăng Mặc nhưng lại hút sạch toàn bộ linh hồn của Khúc Quân đi.

"Anh đi tắm đây. Nếu em còn mệt thì ngủ thêm chút nữa đi." Lăng Mặc cúi đầu ghé vào tai Khúc Quân "Nơi đó... Anh cũng đã rửa sạch dùm em rồi."

Khúc Quân căng cứng cả người, tung một cú đấm ra ngoài, nhưng Lăng Mặc đứng thẳng lưng né tránh, ngay cả khóe miệng vẫn còn đang nhếch, rõ ràng là muốn chọc tức người ta.

Lăng Mặc đi vào phòng tắm đóng cửa lại, tiếng nước chảy truyền ra, Khúc Quân ngồi trên giường bỗng có cảm giác không chân thật.

Thật giống như ngày hôm qua cậu và Trần Đại Dũng mới vừa thảo luận vị giáo sư Lăng này là một người như thế nào, mà hôm nay bọn cậu đã ngủ chung một giường rồi.

Khúc Quân không buồn ngủ, cậu ngồi dựa lưng vào đầu giường nhìn Lăng Mặc quấn khăn tắm đi ra, không hề e ngại phô bày thân thể của mình. Giống như trước đây người này quan tâm cái gì đều chỉ chia sẻ với mỗi mình Khúc Quân.

Lăng Mặc lấy một cái áo sơ mi trong tủ đồ ra, cài một nút rồi lại một nút, che giấu đi cơ thể gợi cảm tràn đầy tính xâm lược của mình.

Khúc Quân vuốt cằm, bỗng nhiên nghĩ tới gì đó liền vỗ đùi nói "Á à a! Biết rồi nè! Y quan cầm thú! Chính là miêu tả anh vào lúc này nè!"

Lăng Mặc đang ngước cằm thắt cà vạt, nghe Khúc Quân nói thế liền nhíu mày.

Nhất thời Khúc Quân cảm thấy cái lưng lạnh toát.

"Nếu anh mà là y quan cầm thú, thì bây giờ em không phải lành lặn ngồi đây nói xàm với anh đâu."

Đó là do thân thể của tiểu gia khỏe mạnh!

Nếu là người khác thì đã sớm đi chơi tây thiên rồi!

Nhưng Khúc Quân không dám nói ra miệng, chỉ có thể gãi đầu người ngô nghê.

"Là ai ôm anh kêu 'Xin anh, dừng lại đi'. Anh không dừng sao?"

Nhưng chỉ dừng có mười phút, hại tiểu gia còn tưởng có thể yên tĩnh ngủ, ai dè cầm thú nhà anh lại chịch tiếp!

"Là ai nói chân sắp gãy, anh không ôm em sao?"

A a... Không bằng để chân tui gãy luôn đi!

"Là ai nói sắp đụng đầu vào tường rồi, anh không bảo vệ em à?"

Anh nói đó mà là bảo vệ tui? Là kéo tui về chịch chết tui thì có!

"Bởi vậy mới nói ngôn ngữ của em không tốt, anh cần gì tích cực với em như vậy chứ! Tích cực làm tổn thương cảm xúc!" Khúc Quân cười ha hả.

Lúc này Lăng Mặc kéo nút cà vạt lên chỉnh cho ngay ngắn, sau đó đến bên giường làm Khúc Quân sởn cả tóc gáy.

May là anh chỉ chống một tay lên giường, hôn nhẹ lên môi Khúc Quân.

Dáng vẻ kia vừa hấp dẫn vừa quyến luyến, Khúc Quân lập tức không so đo nữa, cậu cũng hôn đáp lại Lăng Mặc.

@font-face{ font-family:"Times New Roman"; } @font-face{ font-family:"宋体"; } @font-face{ font-family:"SimSun"; } @font-face{ font-family:"Calibri"; } @font-face{ font-family:"等线"; } @font-face{ font-family:"Source Sans Pro"; } p.MsoNormal{ mso-style-name:Normal; mso-style-parent:""; margin-bottom:8.0000pt; line-height:107%; font-family:Calibri; mso-fareast-font-family:等线; mso-bidi-font-family:'Times New Roman'; font-size:11.0000pt; } span.msoIns{ mso-style-type:export-only; mso-style-name:""; text-decoration:underline; text-underline:single; color:blue; } span.msoDel{ mso-style-type:export-only; mso-style-name:""; text-decoration:line-through; color:red; } @page{mso-page-border-surround-header:no; mso-page-border-surround-footer:no;}@page Section0{ margin-top:72.0000pt; margin-bottom:72.0000pt; margin-left:72.0000pt; margin-right:72.0000pt; size:595.3000pt 841.9000pt; layout-grid:18.0000pt; } div.Section0{page:Section0;}

Đứa nào ăn cắp chuyển ver ba má chết chùm ="=

Lăng Mặc đang muốn đứng dậy rời đi thì bị Khúc Quân kéo cà vạt lại.

"Này... Em không muốn mình chẳng biết gì như lúc trước nữa. Cho dù anh có nói gì, biết cái gì thì hy vọng anh hãy chia sẻ với em. Đôi khi giấu em mọi chuyện cũng không phải là phương thức để bảo vệ em đâu."

"Anh biết."

Lăng Mặc kề trán mình lên trán Khúc Quân, làm cho Khúc Quân tin tưởng sự ăn ý giữa hai người bọn cậu, cũng như tôn trọng lẫn nhau.

Lăng Mặc rời đi, Tiểu Hằng đang đứng đợi anh trước cửa.

Bọn họ đi thang máy xuống tầng âm dưới đất, Lăng Mặc chọn một tầng trên bảng điện tử, sau đó cùng với Tiểu Hằng check dấu vân tay, thang máy một đường hạ xuống tầng -10.

Cửa thang máy mở ra, nơi này rõ ràng không nhiều nhân viên làm việc như các tầng ở trên mặt đất, ngược lại cứ cách 5 mét sẽ có một nhân viên bảo vệ đứng canh gác.

Khi Lăng Mặc đến trước một cách cửa kim loại, nhân viên canh gác check dấu vân tay xong thì cửa mới mở ra.

Bên trong không có gì cả ngoại trừ một người trẻ tuổi ngồi trên ghế, hai tay bị còng sau lưng.

Khi hắn nhìn thấy Lăng Mặc, trong mắt tràn ngập khát vọng điên cuồng bị đèn nén.

Lăng Mặc đút tay vào túi quần, lãnh đạm nhìn đối phương, vì nơi này trống trải nên giọng nói lạnh lẽo của anh vang vọng khắp nơi, dường như muốn đối thủ của mình lạnh thấu tim.

"Nghe Dung Chu nói anh muốn gặp tôi."

Người tuổi trẻ nhìn chằm chằm Lăng Mặc, đáy mắt lóe lên một tia điên cuồng.

"Anh rất giống như tiến sĩ West đã nói— Giống như một vật thí nghiệm cực kỳ hoàn mỹ."

Lăng Mặc không nói gì, chẳng qua là bình tĩnh nhìn đối phương.

Loại yên tĩnh này làm đối phương trở nên nóng nảy.

"Anh biết tôi là ai không?"

"Anh là người hack vào hệ thống lái tự động của tập đoàn Cự Lực." Lăng Mặc đáp.

"Không, tôi không phải nói cái này! Tôi cũng đã tham gia kỳ thi toán học Olympic quốc tế nhưng muộn hơn anh một năm! Tôi đã lấy giành được hạng nhất!"

"Cho nên?" Giọng nói của Lăng Mặc vẫn lãnh đạm.

Danh dự và vinh dự hoàn toàn không có ý nghĩa đặc biệt gì với Lăng Mặc, nhưng với đối phương mà nói, hiển nhiên là không phải như vậy.

"Nhưng lại có người nói với tôi— Tôi không bằng Lăng Mặc, Lăng Mặc thế này Lăng Mặc thế kia! Cho dù khi tôi muốn vào làm việc cho tập đoàn Cự Lực, cũng có người nói với tôi 'À, anh cũng đạt giải nhất kỳ thi toán học Olympic quốc tế à, chúa ơi Lăng Mặc cũng vậy đấy'. Nhưng chờ tôi rời đi rồi, bọn họ lại nói sau lưng tôi, coi như đều là hạng nhất nhưng không có người nào có thể vượt qua Lăng Mặc! Ngày hôm qua khi bọn họ bắt tôi nhưng lại không nhớ tên của tôi! Tôi đã từng thực tập ở đây mà!" (Tội cho thanh niên vô hình)

"Tôi nhớ anh. Tên của anh là Sơ Uẩn Thừa, anh học đại học H hai năm tại Mỹ nhưng chưa tốt nghiệp mà đi làm, bị cục điều tra liên bang truy nã vì anh thiết kế virus tấn công sàn chứng khoán và tài khoản giao dịch của ngân hàng, chỉ trong ba ngày đã làm bọn họ phải tổn thất đến một tỷ đô la Mỹ."

"Điều mà anh nhớ cũng chỉ là một phần thông tin trong hồ sơ cá nhân Dung Chu đưa cho anh thôi!" Sơ Uẩn Thừa kích động muốn đến gần Lăng Mặc, nhưng bị còng tay mắc vào ghế giữ chặt không cho gã rời đi.

"Không, tôi tất nhiên là nhớ ra anh. Lúc tôi bị bắt đi đến 'Đảo lưu đày', anh cũng đã ở đó. Có một ngày tôi ngồi phơi nắng trên bãi biển, West phái hai người mang đến một người trẻ tuổi da trắng, và người đó chính là anh, khi đó anh vừa mới được Hắc Tước chiêu mộ."

"Anh nhớ tôi... Anh nhớ ra tôi rồi! Tôi vẫn luôn muốn nói chuyện với anh, muốn làm việc chung với anh! Nếu có tôi trợ giúp, nghiên cứu của anh chắc chắn sẽ càng có kết quả sớm hơn! Chỉ có thiên tài liên kết với thiên tài mới có thể đạt đến đỉnh cao! Nhưng bọn chúng không hiểu! Tống Trí không hiểu, kỹ sư hệ thống chủ Lý Khiêm cũng không hiểu! Bọn chúng thậm chí không cho tôi cơ hội nói chuyện với anh!"

"Tống tiên sinh và Lý Khiêm không phải là không hiểu, mà là anh căn bản không thông qua bài kiểm tra đánh giá tư tưởng của tập đoàn Cự Lực. Anh chẳng qua chỉ đắm chìm vào thế giới của riêng mình, hoặc là nói anh mắc chứng khó giao tiếp và có bệnh tự kỷ, nhưng những điều này không liên quan gì. Rất nhiều học sinh và đồng nghiệp của tôi cũng giống như vậy. Nhưng nhân cách phản xã hội, thì lại là một chuyện khác."

"Nhân cách phản xã hội?" Sơ Uẩn Thừa khó tin nhìn Lăng Mặc "Ngay cả anh cũng thấy tôi như vậy? Cũng chỉ vì một bài khảo sát chó má! Anh bị tập đoàn Cự Lực tẩy não rồi sao!"

"Không phải anh mới là người bị Hắc Tước tẩy não à? Giữa tôi và anh có sự chênh lệch quá xa, do đó chúng ta không thể nào hợp tác được."

"Chênh lệch, chênh lệch chó má gì!"

"Tập đoàn Cự Lực đã từng cho anh cơ hội cho dù anh đã không thông qua bài kiểm tra đánh gia tư tưởng. Nhưng anh đã thả virus vào trong phòng thí nghiệm thông qua hệ thống sinh học, dẫn đến 12 nhà nghiên cứu có tầm quan trọng bị mắc kẹt trong phòng thí nghiệm và có nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn Zika. Dưỡng khí chỉ đủ cho bọn họ trong 20 phút."

"Tôi chỉ là muốn Tống Trí biết được giá trị của tôi! Mà không phải để tôi làm một thằng thợ quèn chỉ sửa chửa ba cái hệ thống sơ cấp! Sơ cấp! Sơ cấp! Anh có biết sơ cấp có ý nghĩa là gì không? Đó là ngay cả một chút cơ hội cho tôi tiếp xúc với hệ thống nòng cốt cũng không có!!!"

"Trong mười hai nhà nghiên cứu kia có một vị học giả đã 70 tuổi, ông ấy là vì nguyện ý trợ giúp tập đoàn Cự Lực vượt qua khó khăn mà bất chấp sức khỏe đã yếu của mình. Anh hại ông ấy phát bệnh tim dưới tình huống thiếu dưỡng khí trầm trọng. Nếu không nhờ Lý Khiêm nhanh chóng diệt sạch virus của anh, vị học giả có tiền cũng khó mời này đã chết rồi. Anh vì chứng minh giá trị của mình mà bác bỏ giá trị của người khác, tôi và anh có sự chênh lệch quá rõ ràng."

"Chênh lệch rõ ràng? Tôi và anh có cái quái gì chênh lệch! Bởi vì chúng ta không tham gia chung một kỳ thi so tài sao? Nếu tôi tham gia kỳ thi toán học Olympic sớm một năm, giữa chúng ta đã sớm phân thắng bại!"

"Không, thắng bại của chúng ta vốn đã rất rõ ràng rồi."

"Cái gì?"

Lăng Mặc hai tay đút túi xoay người, giọng nói của anh tựa hồ rất xa xôi nhưng lại có vẻ rất gần.

"Anh giới hạn, tôi vượt qua. Anh phá hủy, tôi sáng tạo."

Một giây Lăng Mặc đóng cửa lại kia, Sơ Uẩn Thừa điên cuồng giậm chân giãy giụa, dường như muốn xông lên ngoạm anh một phát, nhưng ngay cả một góc áo của Lăng Mặc hắn còn không thể đụng tới.

Lăng Mặc đi ra ngoài nói với Tiểu Hằng "Dung Chu không cần sắp xếp để tôi gặp hắn. Trong lòng của hắn bây giờ chỉ muốn trả thù chúng ta, không thể tiết lộ bất kỳ tin tức nào của Hắc Tước cho chúng ta được đâu."

Tiểu Hằng gật đầu, bỗng há miệng muốn nói gì đó thì Lăng Mặc đã đi xa.

Tiểu Hằng nhanh chân đuổi theo "Giáo sư Lăng... Giáo sư Lăng! Ngài có chuyện gì gấp sao?"

"Không có gì."

Lăng Mặc bấm nút thang máy, quay đầu tỏ ý Tiểu Hằng nhanh đi theo.

Tiểu Hằng cũng check vân tay, lúc này cửa thang máy mở ra.

Lúc Lăng Mặc về phòng của mình, mở cửa phòng ra thấy trên giường trống không.

Drap trải giường và chăn gối bị bọn họ quần cả đêm nhăn nhúm không ra hình dạng, nhưng bây giờ đã được trải chỉnh tề thẳng thớm, Lăng Mặc vươn tay chạm nhẹ lên chỗ Khúc Quân đã nằm nhưng không cảm nhận được chút nhiệt độ nào.

Anh đứng thẳng lưng, đi tới mở cửa phòng tắm ra, bên trong có chút hơi nước còn sót lại, chứng tỏ trước đây đã có người tắm.

Lăng Mặc nhanh chân đi vào phòng Khúc Quân, phát hiện nơi đó cũng không có ai.

Tiểu Hằng đi theo anh vào phòng thấy khó hiểu.

"Giáo sư Lăng, anh đang tìm Khúc Quân sao?"

Lúc này Lăng Mặc mới quay đầu lại hỏi "Khúc Quân đi đâu rồi?"

"A? Để tôi hỏi một chút!" Tiểu Hằng lập tức nghiêng mặt gọi vào bộ đàm gắn trên vai mình.

Dưới ánh nhìn chăm chú của Lăng Mặc, Tiểu Hằng suýt chút nữa nói cà lăm.

"Cậu ta đang ở quảng trường khu B, nói là ở trong phòng chán quá nên đi ra ngoài dạo. Ừm... Có huấn luyện viên Lương đi theo cậu ta nữa, anh đừng lo lắng."

Tiểu Hằng vừa nói xong là Lăng Mặc đã nhanh chóng đi ra ngoài.

Thật ra quảng trường khu B được xây dựng dưới lòng đất, chẳng qua phía trên là tầng kính thủy tinh dày trong suốt được làm từ vật chất có khả năng cảm ứng đặc biệt và cường hóa cao, có thể chống chịu vụ nổ va chạm do tấn công, ánh nắng nhân tạo xuyên qua tầng thủy tinh chiếu xuống, trên mặt đất là bãi cỏ xanh ươm.

Không ít người thân của nhân viên làm việc ở đây vừa hoạt động vừa tản bộ.

Ví dụ như bọn họ đá cầu, trượt patin, cũng có những người đứng bên cạnh nhìn.

Lăng Mặc vừa đi tới đã nhìn thấy huấn luyện viên Lương miệng ngậm điếu thuốc nhưng không châm lửa, mà khoảng hai, ba chúc mét ở đằng xa là Khúc Quân mặc áo thun mỏng và quần thể thao đang nắm tay một cô bé mười hai, mười ba tuổi, dạy cô bé chơi trượt patin.

Mặc dù có nhiều người hoạt động ở đây nhưng Khúc Quân thuộc hàng thanh niên trẻ tuổi hiếm có, trên mặt ngập tràn tinh thần thanh xuân tươi tắn, cười lên có chút giống con nít, thân cao mét tám, hai chân rất dài nhưng không phải kiểu dài lêu nghêu còm cỏi mà là tràn ngập sức bật, hơn nữa dáng người của cậu rất tốt, sống lưng cao ngất có khí chất, có thể nghe thấy hai cô gái trông giống học sinh cấp hai xôn xao bàn tán "Woa! Tới giờ tui chưa từng thấy trai đẹp chân dài tới nách như vậy bao giờ, anh ấy cũng làm việc ở đây sao? Hay là mới được chiêu mộ vào đây?" (lần đầu tiên thấy đoạn miêu tả sắc đẹp của bạn thụ T^T)

"Sớm biết vậy tui đã mang theo giày trượt patin rồi, để anh ấy dạy tui trượt!"

"Không phải bà biết trượt rồi sao?"

"Dĩ nhiên là tui sẽ giả vờ rùi!"

Một không gian hợp thể hóa giữa công việc và sinh hoạt thường ngày. Để tiện cho nhân viên, tập đoàn Cự Lực đã cho xây dựng một khu dành cho người thân và một khu là trường học từ nhà trẻ đến trung học cơ sở, cùng với một hệ thống giáo dục đào tạo chuyên nghiệp cho con em của nhân viên, do đó vào khoảng thời gian này, có không ít bọn nhỏ tan học đi về.

"Anh nói em nha, em trượt rất ổn rồi, anh thả tay ra nha!" Khúc Quan vừa nói vừa chậm rãi nới lỏng tay nắm cô bé ra, ngay lúc ngón tay cuối cùng sắp buông ra thì cô bé chợt nắm chặt tay cậu lại.

"Em không dám đâu! Sẽ ngã xuống mất!"

Khúc Quân ngược lại rất có kiên nhẫn với đối phương.

"Em sợ gì a! Mang đai bảo vệ đầu gối rồi, té không đau đâu"

"Anh đợi thêm tí nữa đi! Đợi tí nữa hẳn buông tay!"

Khúc Quân nhìn đối phương bày ra dáng vẻ loạng choạng sợ hãi, toét miệng cười.

"Em gan nhỏ quá đê!"

"Anh nói em gan nhỏ, em về méc ba cho xem!"

"Cứ méc thoải mái!"

Cô bé tức giận hừ một tiếng, nhưng vẫn nắm chặt tay Khúc Quân.

Huấn luyện viên Lương không cần quay mặt nhìn cũng biết người bên cạnh là Lăng Mặc.

"Ông không nên để cậu ấy đi ra." Lăng Mặc chăm chú nhìn bóng lưng của Khúc Quân nói.

"Nó không phải là thú cưng cậu nuôi trong phòng, dĩ nhiên có thể ra ngoài dạo chơi." Huấn luyện viên Lương chậc lưỡi lấy điếu thuốc trong miệng ra, thì ra đó là kẹo đường có hình dáng giống điếu thuốc dùng để cai thuốc.

"Ông biết tôi nói gì. West có thể đánh chủ ý lên người Thịnh Dĩnh Hi và Sở Ngưng thì cũng sẽ nhanh chóng chuyển mục tiêu đến Khúc Quân."

Huấn luyện viên Lương ngẩng đầu nhìn tầng kính thủy tinh bao bọc quảng trường, nói "Nó đã ở dưới sự bảo vệ của chúng ta rồi, cậu không cần phải khắt khe thế đâu, nên cho nó chút tự do."

Lăng Mặc không nói gì, chỉ yên tĩnh nhìn Khúc Quân.

"Con gái của giáo sư Trần rất thích Khúc Quân." Huấn luyện viên Lương suy nghĩ một chút rồi nói "Tôi nói thích, ý là thích chơi đùa với Khúc Quân. Con nhóc kia đặc biệt ngưỡng mộ cậu, sẽ không động lòng với người khác đâu."

"Ừ."

Sau nhiều lần Khúc Quân buông tay cô bé đều bị thất bại, Lăng Mặc hai tay đút túi im lặng đi đến.

Mắt thấy Trần Linh Chi sắp ngã xuống, Khúc Quân vội vàng nắm lấy tay cô bé, tay còn lại của cậu cũng giơ lên để giữ thăng bằng, nhưng đầu ngón tay của cậu đụng phải thứ gì đó ấm áp, sau đó bị ngậm vào và cắn nhẹ một cái.

Huấn luyện viên Lương đứng cách đó không xa trợn tròn mắt, bởi vì Lăng Mặc hai đút túi nghiêng mặt cắn ngón tay của Khúc Quân, thiệt là muốn mù mắt chó mà. Hắn cũng muốn tên quỷ đáng ghét mặt lạnh nhà hắn cũng lỡn mợn như thế!

===Hết chương 84===

Tác giả có lời muốn nói: DAY 84.

Khúc Quân: A má ơi, bỗng nhiên nghĩ đến nếu như lão Lương không vui còn có thể tìm Dung Chu làm chỗ dựa! Trần Linh Chi không vui sẽ la hét đòi méc ba! Còn tui thì sao? Đã thế còn bị anh ăn hiếp nữa chứ!

Lăng Mặc: Em có thể nói, "Xin anh, sư huynh, lần sau em hổng dám nữa".

Khúc Quân: Biến đê, người yêu thầm tui không có tư cách đắc ý!

Cá: Ba chương đếm ngược.

Edit + Beta: Thủy Ngư.

thuyngu.wordpress.com

Chương 85:

Khúc Quân cứng ngắc hai vai, theo bản năng thả tay Trần Linh ra, cô bé bị mất thăng bằng loạng choạng vài lần, rốt cuộc cũng đứng vững trượt một đường ra xa, giống như tìm được tự tin trượt ngày càng vững hơn.

Khúc Quân rút tay về, thấy Lăng Mặc đang đứng trước mặt mình, đối phương cũng đang nhìn cậu.

Chắc chắn vừa rồi Lăng Mặc cắn ngón tay cậu đã bị mấy cô bé nữ sinh đứng đó thấy được, các cô có chút kinh ngạc, nhưng khẩu hình lại giống như đang nói 'Thật bổ mắt'.

Mặt của Khúc Quân suýt chút nữa đỏ đến bốc khói.

"Anh... Anh không phải đi tìm Dung Chu sao? Mới đó mà đã xong rồi?"

"Đạo bất đồng bất tương vi mưu. Dung Chu muốn anh gặp một người nhưng không phải là người cùng thế giới, có nói chuyện thêm cũng vô nghĩa."

(Đạo bất đồng bất tương vi mưu: khác biệt giữa khát vọng, ý thức, tham vọng, sở thích vv thì không thể làm việc cùng nhau hay làm bạn với nhau).

Trần Linh trượt tới từ phía xa xa, vừa thấy Lăng Mặc liền nở nụ cười vui vẻ "Giáo sư Lăng! Sao thầy tới đây thế!"

"Tôi không đến thì trò định diễn đến khi nào?" Lăng Mặc nói.

Trần Linh sờ chóp mũi "Em chỉ là muốn biết người thầy thích trông như thế nào thôi mà! Người ta có đẹp trai hay không, tính cách có tốt không, là thông minh hay ngu ngốc! Những điều này rất quan trọng nhá!"

Khúc Quân bỗng nhiên hiểu ra "À— Con nhóc này thật ra là biết trượt patin rồi mà còn giả bộ như không biết há! Lăng Mặc, sao anh biết con bé này giả bộ hay vậy! Lúc nãy em vừa đi ngang qua, nó làm bộ như sắp ngã xuống, còn túm chặt quần của em nữa, suýt chút nữa là tuột quần người ta xuống rồi!"

Trần Linh liếc Khúc Quân "Tui đang khảo sát xem ông anh có biết thương hoa tiếc ngọc, phong độ lịch sự hay không thôi!"

"Một đứa nhóc như em mà phong độ lịch sự cái nỗi giề! Hơn nữa anh có phong độ lịch sự hay không thì chẳng liên quan méo gì đến nhóc!"

"Dĩ nhiên là liên quan đến tui rồi! Giáo sư Lăng là thầy tui, nếu người thầy thích không tốt thì đương nhiên tui phải can ngăn!"

"Ánh mắt của Lăng Mặc rất tốt!"

"Được rồi. Trần Linh Chi, tự chơi một mình đi, tôi dẫn Khúc Quân về."

Lăng Mặc duỗi tay tới khoác lấy tay Khúc Quân rồi kéo người đi.

Khúc Quân vẫn còn khó chịu vì bị lừa gạt.

"Nói đến, Trần Linh Chi là ai vậy? Nhìn hùng hùng hổ hổ, nhưng trông cũng sáng dạ."

"Con bé là con gái của giáo sư Trần, giáo viên hướng dẫn trực tiếp của anh hồi anh còn học ở đại học Q. Giáo sư Trần gần 50 tuổi mới có được mụn con, vì là con gái nên tương đối cưng chiều nhiều một chút. Nhưng bây giờ Trần Linh Chi cũng là một nghiên cứu sinh, thường hay tham gia một vài hạng mục nghiên cứu ở phòng nghiên cứu của anh. Anh là thầy của nó."

Lấy Lăng Mặc làm gương, Khúc Quân cũng không kinh ngạc khi thấy thiếu niên thiếu nữ tuổi trẻ tài cao như Trần Linh Chi.

"A! Không trách khi con bé nhìn thấy anh liền không giả bộ nữa!" Khúc Quân nghĩ tới gì đó, húc cùi trỏ vào đối phương "Em biết nè, sau khi biết anh thích một thằng con trai như em mà không phải mỹ nữ gì, con nhóc kia thầm mến anh nên chắc ghen tị đây mà."

"Em ngứa da?" Lăng Mặc nghiêng mặt sang, hơi hất cằm.

Rõ ràng là biểu tình nghiêm túc nhưng Khúc Quân thấy được ý cười trong mắt anh.

Điều này làm Khúc Quân không khỏi muốn nói đùa với anh một phen.

"Anh thích kiểu con gái như thế nào? Ý em là giả sử như anh chưa có gặp em."

Khúc Quân thầm nghĩ chắc là Sở Ngưng, ưu nhã hào phóng, lại không có nhỏ nhen ích kỷ, hơn nữa chỉ số thông mình còn thuộc hàng top.

"Là câu đầu tiên em nói vừa nãy."

"...Thích một thằng con trai như em..."

"Anh không thích con gái, anh chỉ muốn ở bên cạnh em."

Khúc Quân cúi đầu xuống, trong lòng giống như có một tấn mật ong bất thình lình đổ ngập vào.

Khi bọn cậu đi ngang qua huấn luyện viên Lương, hắn tỏ ra cực kỳ khó chịu.

"Ông trời đúng là không có mắt mà!"

"Sao vậy?" Khúc Quân tò mò quay đầu lại hỏi hắn.

"Lăng Mặc nâng mi như nâng trứng, ngậm trong miệng thì lại sợ tan, rồi còn biết nói ngon ngọt dỗ mi vui vẻ nữa chứ! Nhưng còn Dung Chu thì sao! Ông đây nói chuyện yêu đương với hắn nhiều năm như vậy rồi, hắn đối xử không tốt với ta thì coi như xong đi, nhưng sao còn ép ta cai thuốc! Mi biết đường cai thuốc có cỡ nào khó ăn không hả!"

Khúc Quân không ngừng nháy mắt ra hiệu với huấn luyện viên Lương, nhưng bây giờ hắn chỉ có căm phẫn và căm phẫn.

"Mụ nó, mắt của mi có bệnh hả Khúc Quân! Tròng trắng sắp văng ra ngoài rồi kìa!"

Khúc Quân rất muốn che mắt mình lại, mà Lăng Mặc đứng bên cạnh bỗng lên tiếng "Dung Chu đang ở sau lưng ông."

Huấn luyện viên Lương cảm giác từ cổ đến gót chân lạnh toát một đường, hắn chậm rãi xoay người lại, quả nhiên nhìn thấy mặt than vạn năm của Dung Chu.

"Đi thôi." Lăng Mặc nói bên tai Khúc Quân.

"A?"

"Em muốn nhìn lão Lương bị dạy dỗ?"

"Dĩ nhiên là muốn rồi. Nhưng em muốn nhìn hai người đó đánh lộn cơ."

"Chuyện này quá khó khăn. Lão Lương tự biết bản thân không phải là đối thủ của Dung Chu, cho nên tới giờ ổng đâu có lấy trứng chọi đá đâu."

"Em biết, ổng sẽ nằm trên đất giả chết." Khúc Quân toét miệng cười.

Lăng Mặc và Khúc Quân rời khỏi quảng trường khu B, đi qua lối đi bộ.

Mỗi khi có nhân viên đi qua, đối phương luôn chào hỏi Lăng Mặc.

"Giáo sư Lăng."

"Ừ." Lăng Mặc khẽ gật đầu.

Khúc Quân có thể thấy vẻ kinh ngạc trong mắt đối phương, cậu chờ người ta đi rồi mới nhỏ giọng hỏi "Bình thường có người chào hỏi anh cũng đâu có phản ứng lại đâu?"

"Anh sẽ gật đầu đáp lại."

Khúc Quân cạn lời "Bởi vậy, thấy anh chỉ 'ừ' nhẹ một tiếng mà người ta kinh ngạc như thấy người ngoài hành tinh í."

"Không, anh muốn họ cảm thấy anh hiện đang rất đắc ý."

Lăng Mặc bấm nút xuống của thang máy, cửa vừa mở liền kéo Khúc Quân đi vào, khi cửa đóng lại, cằm của Khúc Quân bị đối phương nâng lên, nụ hôn của Lăng Mặc đè xuống, môi lưỡi hòa quyện vào nhau không một kẽ hở làm Khúc Quân cơ hồ không thở nổi. Nhiệt độ cơ thể của Lăng Mặc tăng lên rất nhanh, Khúc Quân khẩn trương nhìn camera giám sát trong thang máy, khi thang máy dừng lại, cửa sắp mở thì Lăng Mặc mới thả cậu ra, nắm lấy vai cậu đi ra ngoài.

Bọn cậu trở về phòng, vừa đóng cửa lại Lăng Mặc liền kề sát miệng vào tai Khúc Quân nói "Anh muốn em."

Hô hấp dồn dập của anh cũng đủ để mặt Khúc Quân nóng như thiêu cháy, vừa mới ôm lấy đối phương tỏ ý muốn trấn an một chút, nhưng không ngờ Lăng Mặc lại nghĩ đây chính là 'đồng ý', kết quả cậu trực tiếp bị đè lên cửa, đối với Khúc Quân mà nói đây là bất ngờ trên cả mọi bất ngờ.

Sau một trận giằng co thật lâu, Khúc Quân được Lăng Mặc ôm vào lòng, hai người nằm đắp chăn ở trên giường.

Khúc Quân không buồn ngủ chút nào, mặc dù trận giày vò vừa rồi làm Khúc Quân hoài nghi có phải Lăng Mặc lén tiêm chất thuốc giúp anh khỏe mạnh dai dẳng như người khổng lồ xanh không.

Khúc Quân cầm điện thoại chơi game, đầu gối lên cánh tay Lăng Mặc, còn anh thì để cằm lên đầu cậu, nhìn màn hình di động của cậu.

"Em sắp thua." Lăng Mặc nói.

"Còn lâu." Ngón tay của Khúc Quân tập trung di chuyển trên màn hình.

"Còn mười giây nữa là game over."

"Còn lâu nhá!" Khúc Quân gấp đến nỗi lưng đầy mồ hôi, trong lòng cảm thấy tình huống trong game rất chi là mạo hiểm.

"Còn có năm giây, bốn... Ba... Hai..."

Lúc Lăng Mặc đếm đến 'một', Khúc Quân thật sự ngủm.

"Anh lợi hại thế thì mau tới a!" Khúc Quân liếc đối phương, cũng không tin Lăng Mặc lợi hại như vậy.

Không ngờ Lăng Mặc thật sự lấy điện thoại của Khúc Quân, trong tư thế ôm cậu vào lòng, ngón tay của anh linh hoạt di chuyển trên màn hình.

Khúc Quân trợn to hai mắt, nhìn Lăng Mặc một đường đánh bại quái vật thăng cấp, động tác chém nhanh gọn ghẽ như chém dưa hấu.

"Mụ nó, anh sao lại lợi hại thế! Có phải ngày nào anh cũng lén chơi game trong phòng nghiên cứu?"

"Tất nhiên là không."

"Hay là anh đã phá đảo trò chơi này rồi?" Khúc Quân xoay người kinh ngạc nhìn Lăng Mặc.

"Hôm nay là lần đầu tiên anh chơi."

"Thế sao anh chơi chuyên nghiệp vậy?"

"Lúc nãy nhìn em chơi học theo." Lăng Mặc lãnh đạm nói.

"Anh chỉ nhìn em chơi một lát là biết?"

"Anh nhìn em chơi say mê hơn nửa tiếng."

"A... Anh thật sự không phải là người mà! Em không muốn làm bạn với anh đâu!"

"Chúng ta vốn không phải là bạn."

Lăng Mặc nói xong liền ném di động của Khúc Quân qua một bên, mắt thấy sắp rục rịch thêm lần nữa.

"Nè nè nè! Anh còn muốn tới nữa?"

"Lúc nãy em nói chuyện hà hơi vào cổ anh."

"Thế thì sao?"

"Quyến rũ xong phải phụ trách."

"Em không quyến rũ anh, chính trong đầu của anh toàn những thứ đen tối!"

"Tư tưởng của anh luôn trong sáng."

Vì vậy Khúc Quân không thể không bị Lăng Mặc giày vò thêm một hiệp nữa, hơn nữa còn lâu ơi là lâu.

Lúc buồn ngủ díu mắt, Lăng Mặc ôm lấy Khúc Quân, nhẹ nhàng sờ đầu cậu.

"Ưm... Anh có phải lại lo lắng chuyện gì nữa à?" Khúc Quân mơ màng hỏi.

"Anh không muốn em làm anh hùng của bất kỳ ai, cũng không muốn trả giá bằng cả sinh mạng vì người khác, bao gồm cả anh."

"Ừ." Khúc Quân sờ tay Lăng Mặc một hồi rồi xoay người ôm lấy anh.

"Không được rời khỏi anh vì bất kỳ lí do nào, em là người duy nhất mà anh tâm tâm niệm niệm, có chết cũng không bao giờ buông tay."

Mặc dù cơn buồn ngủ làm đầu óc Khúc Quân không còn tỉnh táo mấy, nhưng Khúc Quân lại cảm thấy trong lòng có cái gì đó đang lên men, cậu giống như đứa bé vùi đầu vào ngực Lăng Mặc.

Em sẽ không đi bất cứ đâu trừ phi nơi đó có anh.

Bình minh hôm sau, điện thoại của Lăng Mặc reo lên.

Lăng Mặc nhíu chặt mày, anh nhẹ nhàng rút tay ra khỏi dưới cổ Khúc Quân, nhưng cậu vốn cảnh giác nên lập tức tỉnh lại, một đôi mắt trong veo chăm chú nhìn Lăng Mặc.

"Sao vậy?"

"Không có gì. Phòng nghiên cứu có phát hiện mới, anh đi xem một chút."

Khúc Quân nghi ngờ nhìn Lăng Mặc "Có thật không? Vậy dẫn em theo với. Ở đây chán lắm."

Ngón tay của Lăng Mặc nhẹ nhàng vuốt ve trán cậu, trên môi nở nụ cười vừa thành thục vừa quyến rũ.

"Ngốc. Em đang nghi thần nghi quỷ gì đấy?"

Khúc Quân ngồi dậy vén chăn lên, mặc dù không biết quần áo vứt đi đâu rồi nhưng Khúc Quân chui vào chăn tìm được một bộ.

"Em muốn đi theo anh. Em nghe thấy giọng của Dung Chu trong điện thoại, nếu nghiên cứu của anh có tiến triển gì thì tiến sĩ Warren hoặc những người khác sẽ gọi cho anh."

Lăng Mặc vừa mặc áo sơ mi vừa nhìn dáng vẻ nhanh chóng mặc quần áo của Khúc Quân, nhẹ giọng nói "Có phải em rất thích anh?"

"Đúng vậy."

Khúc Quân trả lời rất thẳng thắn.

Dù sao thích Lăng Mặc là chuyện rất đáng kiêu ngạo, cậu không hề cảm thấy thẹn thùng gì cả.

"Được rồi, vậy cùng đi."

Khi hai người vừa tới trước cửa, Tiểu Hằng và huấn luyện viên Lương đã chờ ở đó, Khúc Quân càng cảm thấy mọi chuyện không hề đơn giản.

Nhưng huấn luyện viên Lương và Tiểu Hằng không nói gì, Khúc Quân cũng không tiện hỏi, đứng đợi sau lưng bọn họ.

@font-face{ font-family:"Times New Roman"; } @font-face{ font-family:"宋体"; } @font-face{ font-family:"SimSun"; } @font-face{ font-family:"Calibri"; } @font-face{ font-family:"等线"; } @font-face{ font-family:"Source Sans Pro"; } p.MsoNormal{ mso-style-name:Normal; mso-style-parent:""; margin-bottom:8.0000pt; line-height:107%; font-family:Calibri; mso-fareast-font-family:等线; mso-bidi-font-family:'Times New Roman'; font-size:11.0000pt; } span.msoIns{ mso-style-type:export-only; mso-style-name:""; text-decoration:underline; text-underline:single; color:blue; } span.msoDel{ mso-style-type:export-only; mso-style-name:""; text-decoration:line-through; color:red; } @page{mso-page-border-surround-header:no; mso-page-border-surround-footer:no;}@page Section0{ margin-top:72.0000pt; margin-bottom:72.0000pt; margin-left:72.0000pt; margin-right:72.0000pt; size:595.3000pt 841.9000pt; layout-grid:18.0000pt; } div.Section0{page:Section0;}

Đứa nào ăn cắp chuyển ver ba má chết chùm ="=

Khi bọn cậu đi vào phạm vi của sở nghiên cứu vi khuẩn, Khúc Quân liền bị ngăn lại.

"Vị tiên sinh này, do nguyên nhân không đủ quyền hạn nên anh chỉ có thể ngồi đợi trong phòng tiếp khách." Đối phương nhìn Lăng Mặc "Giáo sư Lăng, xin lỗi."

Lăng Mặc gật đầu rồi nói với Khúc Quân "Em ở đây chờ anh đi. Tiểu Hằng sẽ ở lại với em, nếu chán thì hai người có thể chơi game."

"Thôi, em vẫn là giao Tiểu Hằng cho anh đi, hơn nữa còn có huấn luyện viên Lương, đủ một bàn ba người đấu địa chủ." Khúc Quân cười.

Huấn luyện viên Lương suýt chút nữa phang một cú vào gáy Khúc Quân "Nhìn ta giống như sẽ chơi bài trong giờ làm việc sao?"

"Chẳng lẽ ông không có?" Khúc Quân nhếch mép nói.

Vì vậy vẫn là Tiểu Hằng đi theo Lăng Mặc.

Huấn luyện Lương giỏi che giấu tâm tư, nhưng còn Tiểu Hằng thì lại cực kỳ căng thẳng, Khúc Quân biết chắc chắn đã xảy ra chuyện gì rồi.

Từng lớp cửa kiên cố được mở ra, Lăng Mặc cuối cùng cũng đi vào được phòng nghiên cứu của mình, anh nhìn thấy tất cả nghiên cứu viên đều giơ hai tay lên đầu đứng sát vào tường, màn hình máy tính đều đồng loạt đen thui, Trần Linh Chi trắng bệch cả mặt đứng ở đó, trên tay cầm bọc bánh quy đang đút cho một người, một khẩu súng đang chỉa vào đầu cô bé.

Người cầm súng không ai khác chính là Sơ Uẩn Thừa.

Khi hắn nhìn thấy Lăng Mặc liền lộ ra biểu tình phách lối.

"Giáo sư Lăng, chúng tôi đợi anh thật lâu."

Trần Linh Chi vừa thấy Lăng Mặc liền lo lắng nói "Giáo sư Lăng! Sao thầy lại tới đây?"

"Tôi không tới thì hắn sẽ bắn kẹo đồng vào đầu trò."

Lăng Mặc dửng dưng kéo ghế xoay bên cạnh ngồi xuống, nhìn Sơ Uẩn Thừa nói "Đồng bọn của anh là ai?"

"Đồng bọn? Tại sao anh lại nghĩ tôi có đồng bọn?" Sơ Uẩn Thừa buồn cười hỏi.

"Hai tay anh đều bị còng trong một không gian kín. Nơi này cần có quyền hạn mới được đi qua, nhưng anh lại xuất hiện trong phòng nghiên cứu vi khuẩn cao cấp nhất, nếu không có ai giúp anh thì làm sao anh vào đây được?"

"Ha ha ha ha!" Sơ Uẩn Thừa phá lên cười càn rỡ, làm họng súng thỉnh thoảng đập vào trán Trần Linh Chi, cô bé cắn chặt răng cố kiềm nén cơn sợ hãi của mình.

"Anh quên tôi chính là cao thủ hacker sao? Anh cho là tôi điều khiển đạn Nano chỉ để nổ tung sở nghiên cứu của anh? Tôi cũng không ngây thơ như vậy! Tôi chính là để các người theo dõi ngược lại để tìm ra tôi và mang tôi tới đây!" Ánh mắt của Sơ Uẩn Thừa tràn ngập vẻ tự phụ "Không phải các người nghĩ tôi không bằng Lý Khiêm sao? Có phải hắn rất đắc ý vì đã hack được vào hệ thống điều khiển của đạn Nano? Đó là tôi cố ý!"

"Sau đó thì sao? Anh làm sao có thể chạy thoát khỏi căn phòng kia?" Lăng Mặc lại hỏi.

Nhắc tới chuyện này, Sơ Uẩn Thừa tràn đầy kiêu ngạo.

"Các người không phải nghiên cứu rất vui vẻ à? Các người lợi dụng bột than chì để hủy diệt đạn Nano của tôi, lại không nghĩ là trong đó có con chip hoàn hảo, hơn nữa đã sớm được tôi cấy virus vào, khi các người muốn nghiên cứu hệ thống điều khiển đạn Nano của tôi thì cũng là lúc virus sẽ xâm nhập vào máy tính của các người! Bây giờ hệ thống máy móc của các người đã bị nhiễm virus của tôi hết rồi, ngay cả tên Lý Khiêm được các người tôn xưng là 'Vị vua không ngai trong giới hacker' kia cũng khó mà phát hiện ra được! Tôi đã lập trình sẵn chương trình cho nó, chỉ cần đến giờ là nó sẽ tự động mở khóa cho tôi!"

Sơ Uẩn Thừa nhìn Lăng Mặc, khi hắn phát hiện trong đôi mắt này không có bất kỳ cảm xúc gì thì càng ngày càng trở nên nóng nảy.

"Sao anh còn chưa hối hận! Anh nói với tôi cái gì mà giới hạn, cái gì vượt qua, nhưng tôi giờ đã cầm súng đi đến trước mặt anh, là tôi vượt qua sức tưởng tượng của anh!"

Hắn càng kích động càng làm các nghiên cứu viên trong khẩn trương thêm, Trần Linh Chi bị súng chỉa vào đầu sắp đứng không vững, bánh quy rơi rải đầy đất.

Sơ Uẩn Thừa bỗng nhiên nổ súng, đạn sượt qua vai của Trần Linh Chi, làm cô bé suýt rớt nước mắt.

"Tao có kêu mày làm rơi bánh quy xuống đất sao! Tao còn muốn ăn! Còn muốn ăn!"

Lúc này Lăng Mặc lại lên tiếng "Như vậy thì làm sao anh đến đây được?"

"Bởi vì tôi đã hack vào hệ thống của các người. Không phải Lý Khiêm rất đắc ý với hệ thống— phân biệt quyền hạn và kết cấu chặt chẽ của hắn sao? Tôi liền phá nát tất cả! Còn tự cấp cho mình quyền hạn cao nhất, tôi lấy quyền hạn của Tống Trí thế vào chỗ của mình! Cho nên tôi mới đến đây được, Lăng Mặc!"

"Vậy còn súng? Súng của anh từ đâu ra?" Lăng Mặc nhìn hắn, đáy mắt không có chút sợ hãi nào, sự bình tĩnh của anh làm Trần Chi Linh cũng dần tỉnh táo lại.

"Không sai, súng của anh không phải do tập đoàn Cự Lực chúng tôi phân phát, súng của chúng tôi không có đạn, đều thống nhất là súng điện ly." Dung Chu luôn đứng canh giữ nơi đó bỗng lên tiếng.

"Ha ha ha ha! Các người đoán xem tôi làm thế nào để đem khẩu súng này vào? Các người quá tự tin với nghiên cứu của mình, cho là không có điểm yếu nào dễ tấn công! Bởi vậy thứ súng điện ly gì đó không thể nào xài được nữa rồi! Hơn nữa khi các người sạc điện, tôi cố ý để hệ thống phóng điện giật ngất bọn họ! Giờ các người ai mà có súng thì xem thử coi có không phóng điện được hay không?"

Khi Sơ Uẩn Thừa nói những lời này, Tiểu Hằng nâng súng điện trong tay mình lên, Sơ Uẩn Thừa chỉ cười trừ, Tiểu Hằng bóp cò thì không thấy súng điện hoạt động.

"Anh muốn làm gì đây? Dùng súng chỉa vào học sinh của tôi là muốn uy hiếp tôi cái gì? Nếu là muốn uy hiếp tôi đi theo anh đến gặp West, nơi này canh gác cẩn mật, súng anh dùng hết đạn rồi nhưng chưa chắc đã rời đi được. Còn nếu muốn giết tôi thì hợp tác giữa anh và West hoàn toàn chấm dứt." Lăng Mặc nói.

"Tôi muốn huyết thanh. Tôi biết rõ các người đã nghiên cứu ra được huyết thanh có thể giúp con người tự chữa lành nhanh chóng!"

"Cho nên anh không phải tới đây là vì giúp West, anh là đang lợi dụng tài nguyên của West. Tôi đã xem qua hồ sơ cá nhân của anh, anh đang bị ung thư bạch cầu, anh cảm thấy loại huyết thanh này có thể cứu mình." Lăng Mặc nói.

"Ha ha ha ha! Có phải anh cảm thấy mình đã nhìn thấu được tôi? Không sao! Tôi chỉ cần loại huyết thanh đó, tôi còn biết chỉ có quyền hạn của anh và Warren kết hợp lại thì mới có thể lấy huyết thanh từ trong kho hàng mẫu ra!"

Lăng Mặc nhìn Warren, anh ta chậm rãi đứng lên, cùng với Lăng Mặc quét nhãn cầu, check vân tay, một bình chất lỏng xin xắn chậm rãi được tự động đưa ra khỏi kho hàng mẫu.

Lăng Mặc đeo bao tay vào lấy nó ra, nó tản mát ra màu vàng sáng bóng dưới ánh đèn, tựa như kim loại vàng được nung chảy.

"Bỏ nó vào trong ống tiêm!" Sơ Uẩn Thừa nói.

Tiểu Hằng muốn tiến lên nhưng bị Dung Chu cản lại.

"Không nên qua đó. Một khi hắn kích động sẽ làm tổn thương Trần Linh Chi. Linh Chi là con gái duy nhất của giáo sư Trần, chúng ta không thể để con bé xảy ra chuyện được."

Lăng Mặc rất bình tĩnh dùng ống tiêm hút chất lỏng lên.

Ánh mắt Sơ Uẩn Thừa sáng rực, tựa như nhìn thấy kho báu vậy.

Nhưng hắn cũng nhanh chóng bình tĩnh lại, nói với Lăng Mặc "Tiêm nó vào người của tiến sĩ Warren trước!"

Warren hơi khựng lại nhưng lập tức không hề do dự xắn tay áo lên "Tới đi."

Nhưng tay của anh ta khẽ run rẩy, bởi vì anh ta biết rõ hậu quả khi tiêm chất lỏng này vào trong người, nhưng nếu anh ta có bất kỳ do dự nào thì Trần Linh Chi sẽ gặp nguy hiểm.

Lăng Mặc nhìn Warren, anh ta liền gật đầu.

Khi mũi kim lạnh băng chạm vào da Warren, Lăng Mặc lại lên tiếng.

"Anh nhất định phải tiêm nó vào người tiến sĩ Warren? Hàng mẫu rất trân quý, bởi vì vi khuẩn tái tạo đã được chúng tôi bồi dưỡng tốt. Một khi đã bị tiêu hao thì lượng vi khuẩn sẽ không đủ, từ đó ảnh hưởng đến khả năng tái tạo." Lăng Mặc nhìn Sơ Uẩn Thừa nói.

"Tôi xem đây cũng không phải là hàng mẫu chân chính?"

"Nếu anh kiên quyết như vậy thì tôi nghĩ tiến sĩ Warren cũng sẽ tận dụng cơ hội tiêm ngay hàng mẫu quý giá này vào người mình."

Lăng Mặc nói xong liền đâm kim vào da của Warren, mắt thấy chất thuốc sắp được tiêm vào, Sơ Uẩn Thừa chợt la lên "Khoan đã!"

Lăng Mặc dừng lại nhìn Sơ Uẩn Thừa.

"Nhổ bỏ đầu kim kia đi, ném đầu kim mới và ống tiêm qua đây!" Sơ Uẩn Thừa cao giọng nói.

Khi đầu kim rời khỏi da Warren, trên mặt mọi người vẫn căng thẳng như cũ, cho đến khi Lăng Mặc ném đầu kim mới và ống tiêm qua.

Sơ Uẩn Thừa giơ tay chụp lấy, sau đó đưa cho Trần Linh Chi bên cạnh "Mau tiêm cho tao!"

Trần Linh Chi run rẩy cầm ống tiêm.

Cô bé còn nhỏ tuổi, căn bản không có kinh nghiêm trên phương diện này, hơn nữa cô bé toàn được tiêm cho chứ chưa bao giờ tiêm cho người khác cả.

Sơ Uẩn Thừa suy nghĩ một chút liền hiểu ra, hắn chỉ tiến sĩ Warren nói "Anh— Tới đây cho tôi!"

Tiến sĩ Warren lập tức biết ý đồ của đối phương, trong tất cả mọi người ở đây, trừ Trần Linh Chi ra, anh ta vừa là một thư sinh trói gà không chặt vừa là thành viên quan trọng của phòng nghiên cứu, hoàn toàn là một con tin có giá trị.

"Tôi sẽ đi qua ngay bây giờ, anh không được làm tổn thương cô bé." Warren giơ cao hai tay từ từ đi tới, mỗi bước đi tựa như dẫm lên kim châm.

Trần Linh Chi bị đẩy đến chỗ cách Dung Chu khoảng một cánh tay, đối phương lập tức kéo Trần Linh Chi ôm vào lòng, cô bé nhỏ tuổi này cuối cùng không nhịn được rớt nước mắt.

Đầu của Warren bị họng súng chỉa vào, nhưng Sơ Uẩn Thừa không vội vàng để tiến sĩ Warren tiêm ngay cho mình mà là cùng anh ta đi về phía cửa.

===Hết chương 85===

Tác giả có lời muốn nói: DAY 85.

Lăng Mặc: Em đang làm gì đó?

Khúc Quân: Đào rễ cây, nghe nói lão Lương chôn tiền tiết kiệm của ổng ở đây.

Lăng Mặc: Tiền em đâu?

Khúc Quân: Còn đang trả nợ cho phòng ở nè! Không phải bị nổ tanh bành đó sao! Lại còn là phòng ở lâu năm nữa chứ! Tui đào! Tui đào! Tui đào đào đào!

Lăng Mặc: Cho em.

Khúc Quân: Sao lắm thẻ thế?

Lăng Mặc: Về sau tiền của anh là của em. Đừng đi đào lão Lương nữa, ổng đã rất đáng thương rồi.

Khúc Quân: Làm thế nào giải buồn, chính là một đêm trở thành tỷ phú há há!

Edit + Beta: Thủy Ngư.

thuyngu.wordpress.com

Chương 86:

Tất cả mọi người lập tức tự giác tránh ra, rất sợ chọc giận hắn hoặc khiến hắn bị kích động không cẩn thận bắn chết tiến sĩ Warren.

Hai người đi ra khỏi phòng nghiên cứu, Dung Chu buông Trần Linh Chi ra, ra hiệu những người khác không được rời khỏi đây, anh ta và huấn luyện viên Lương, còn có Tiểu Hằng là đi theo ra ngoài.

Lăng Mặc đi sau cùng, Sơ Uẩn Thừa đột nhiên đè nghiến họng súng vào đầu tiến sĩ Warren khiến mọi người kinh ngạc đứng im tại chỗ không nhúc nhích.

"Ai cũng không được qua đây! Các người cho là tôi không biết các người đang nghĩ gì sao? Muốn tìm ra sơ hở để bắt tôi à!"

Dung Chu nâng cổ tay lên, tỏ ý mọi người dừng lại không được cử động.

Sơ Uẩn Thừa không ngừng lui về sau nhìn thấy một căn phòng tiếp khách, hắn đang muốn đi đến mở cửa thì Lăng Mặc bỗng nhiên lên tiếng "Anh có nghĩ tới khi anh đã tiêm huyết thanh vào rồi, chữa lành bệnh tật và thậm chí có thể bình an rời khỏi đây, West tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho anh. Bởi vì đây là bình thuốc chỉ đủ cứu mạng một người, nhưng anh lại dùng cho mình, còn West phải tiếp tục sống bại liệt trong bóng tối. Gã sẽ hận anh, dù anh có trốn đến góc bể chân trời nào đi nữa thì gã cũng sẽ tìm ra anh."

"Ha ha ha ha! Tôi là ai! Đây là thời đại công nghệ tin tức! Chỉ cần nắm trong tay phương pháp chi phối thông tin thì gã có thể đi đâu để tìm tôi?"

Sơ Uẩn Thừa check dấu vân tay, cửa phòng khách lập tức mở ra.

Lăng Mặc im lặng đi theo, mà Sơ Uẩn Thừa vừa đi vào liền thấy Khúc Quân đang ngồi trên ghế sofa.

Khúc Quân sửng sốt khi thấy tiến sĩ Warren bị súng chỉa vào đầu, nhưng ngay sau đó lập tức bình tĩnh lại.

Cậu đoán không sai, Lăng Mặc lại nói dối cậu nữa.

Căn bản không phải phòng nghiên cứu có tiến triển mới, mà là bọn họ có vị khách không mời mà đến!

Sơ Uẩn Thừa đã điều tra kỹ càng thông tin của Lăng Mặc, khi hắn nhìn thấy Khúc Quân liền nở nụ cười điên cuồng.

"Nhìn xem đây là ai vậy ta? Không phải là cục cưng quý báu của giáo sư Lăng sao?" Sơ Uẩn Thừa đi từng bước đến gần, giống như muốn nhìn rõ Khúc Quân.

Khúc Quân đứng lên, di chuyển theo từng bước chân của Sơ Uẩn Thừa, cho đến khi tới gần Lăng Mặc, anh nhanh chóng kéo Khúc Quân ra sau lưng mình.

Sơ Uẩn Thừa chỉ nhếch mép cười "Anh căng thẳng như thế làm gì? Cho dù anh có nguyện ý để Khúc Quân ở lại chỗ tôi thì tôi cũng không vui đâu. Thân thủ của hắn quá tốt, là một uy hiếp ngầm cho tôi."

"Đừng đi, anh xin em." Giọng nói của Lăng Mặc rất trầm thấp.

Một câu nói này giống như làn nước lạnh lẽo đổ tràn vào ly rượu trống rỗng, Khúc Quân ngẩn người, cảm giác được tay của Lăng Mặc vòng ra sau nắm lấy tay cậu, ngón tay siết chặt run rẩy dữ dội.

Cho dù thường ngày Lăng Mặc có bao nhiêu tỉnh táo quyết đoán là vì anh không đặt mọi thứ vào trong lòng, nhưng chỉ cần là nói có Khúc Quân thì mọi chuyện sẽ khác đi.

Sơ Uẩn Thừa và tiến sĩ Warren ngồi trên sofa, Warren khẩn trương nuốt nước miếng, nhưng Sơ Uẩn Thừa lại đợi không nổi.

"Mau tiêm cho tôi vào đây. Đây chính là thuốc cải tử hoàn sinh có một không hai trên đời này, không được run tay, nếu không tiêm trúng mạch máu của tôi thì tôi sẽ bắn bể đầu anh."

Sơ Uẩn Thừa cười lạnh nói với Warren.

Warren gắn đầu kim mới vào, hít một hơi thật sâu, nâng tay của Sơ Uẩn Thừa lên, cẩn thận đâm đầu kim vào.

Sơ Uẩn Thừa cầm chặt khẩu súng không hề thả lỏng cảnh giác, ánh mắt của hắn luôn nhìn chằm chằm về phía Lăng Mặc.

Warren còn chưa tiêm chất thuốc vào thì bỗng nhiên radio thông báo trong phòng khách vang lên, là giọng nói của West.

"Anh cho là huyết thanh đó thật sự có thể chữa lành bệnh cho mình? Nếu như vậy tôi không cần phải hao tâm tổn sức để truy bắt Lăng Mặc làm gì, trực tiếp trộm huyết thanh từ phòng nghiên cứu của hắn ra là xong."

Khúc Quân kinh ngạc ngẩng đầu lên nói "Chuyện gì xảy ra? Chẳng lẽ West cũng đã vào đây?"

"Bọn anh đã sớm nghi ngờ Sơ Uẩn Thừa có đồng bọn, người này ẩn nấp trong tập đoàn Cự Lực. West cũng không ở đây, chẳng qua là người kia lợi dụng radio để West và Sơ Uẩn Thừa nói chuyện với nhau thôi."

Lăng Mặc đứng im trước mặt Khúc Quân, nhưng Sơ Uẩn Thừa rất cảnh giác.

"Có ý gì? Chất thuốc này vô dụng?"

"Hữu dụng hay vô dụng không ai biết." Lăng Mặc đáp.

"Có ý gì? Mau nói!" Sơ Uẩn Thừa đâm nhẹ khẩu súng vào đầu Warren.

Warren cứng ngắc cả người, cố hết sức mở miệng "Bởi vì... Nó chưa được kiểm nghiệm lâm sàng trên cơ thể người... Chỉ mới dựa vào lý thuyết về tác dụng tăng nhanh khả năng tự chữa lành của con người thôi."

"Vậy thử trên người của anh trước!" Mắt thấy Sơ Uẩn Thừa sắp nã một phát vào vai Warren, giọng nói của West vẫn phát ra từ radio.

"Mặc dù nó là một loại huyết thanh nhưng không bắt nguồn từ con người, sẽ có người xuất hiện tình trạng kháng thuốc, một khi tiến vào không dung hợp được với gen của cơ thể, giống như máu A không thể truyền được cho máu B vậy, anh nói xem hậu quả sẽ như thế nào? Mặc dù Lăng Mặc nghiên cứu vi khuẩn tái tạo nhưng lại chỉ có thể để nó mặc định dung hợp với gen của một người, và cũng chỉ có một người duy nhất mà thôi." Tiếng nói của West liên tiếp phát ra từ radio, mang theo sự mê hoặc.

Dung Chu đang đứng ngoài hành lang khẩn cấp liên lạc với văn phòng chính chuyên quản lý phát thanh radio, hơn nữa người duy nhất có thể đoạt lại quyền khống chế hệ thống và tiêu diệt virus của Sơ Uẩn Thừa là Lý Khiêm, nhưng anh ta lại bị đụng xe ngay ở bãi đậu xe.

Tất cả chuyện này đều là kế hoạch của West, gã đã diệt trừ mọi chướng ngại làm cản trở Sơ Uẩn Thừa đột nhập vào tập đoàn Cự Lực, trừ gã ra không có một ai có dã tâm và khát vọng lấy được huyết thanh cải tử hoàn sinh kia, mà Sơ Uẩn Thừa cũng chỉ là một quân cờ của gã.

Trong lúc này, Sơ Uẩn Thừa rõ ràng đã bị dao động.

Hắn nhìn chằm chằm vẻ mặt của tiến sĩ Warren, nhưng anh ta cố gắng làm bản thân bình tĩnh.

"Tập đoàn Cự Lực đâu có điên? Tiêu tốn một số tiền lớn, mời nhiều nghiên cứu viên tham gia vào một hạng mục nghiên cứu cao cấp nhất mà chỉ vì một người thôi sao?"

Lời nói của Warren làm Lăng Mặc thở phào nhẹ nhõm.

Nhưng Khúc Quân đứng sau Lăng Mặc lại cực kỳ chấn động.

Cậu biết rõ loại huyết thanh này chỉ có tác dụng với một mình cậu, nhưng có thể tiến sĩ Warren nói đúng, tập đoàn Cự Lực không thể nào bỏ ra số tiền lớn cũng với nhân lực hùng hậu như vậy chỉ vì một người là cậu.

"Nếu không phải vì một người..." Sơ Uẩn Thừa nở nụ cười gần như điên cuồng "Vậy thì tiêm vào người Lăng Mặc đi. Để tôi nhìn xem giáo sư Lăng có bình yên vô sự hay không?"

"Sơ Uẩn Thừa, anh không sợ sau khi tiêm cho giáo sư Lăng xong sẽ không còn đủ liều lượng chữa bệnh cho anh sao?"

Tiếng nói của West lại vang lên "Một chút huyết thanh này sau khi được tiêm vào cơ thể người có thể tạo ra tác dụng lớn gì chứ. Bọn chúng đang lừa anh về liều lượng thuốc đấy."

Sơ Uẩn Thừa càng quyết tâm muốn thử nghiệm trên người Lăng Mặc, hắn dùng súng đụng Warren "Anh đi năm bước."

Warren chỉ có thể đứng dậy lui về sau năm bước chân.

Sơ Uẩn Thừa còn nói "Giáo sư Lăng tôn kính, phiền anh đứng bên cạnh tiến sĩ Warren, rồi xắn tay áo sơ mi lên để lộ mạch máu ra."

Không khí căng thẳng đến mức không ai thở nổi.

Dung Chu còn đang gấp rút liên lạc với hệ thống phục hồi, nhưng virus này thật lợi hại, không thể diệt trừ trong một thời gian ngắn.

Còn kỹ sư IT phụ trách hệ thống máy chủ, Lý Khiêm vẫn còn đang hôn mê.

Mọi thứ đều rơi vào bế tắc.

Lúc này huấn luyện viên Lương nhắc nhở "Anh không cảm thấy kỳ lạ sao? Bây giờ là thời điểm phòng thủ của chúng ta suy yếu nhất, tại sao West còn chưa xuất hiện, mà chỉ nói qua radio?"

"Nói rõ gã đã đi vào, hơn nữa đang im lặng chờ thời cơ hòng muốn trai sò đánh nhau ngư ông đắc lợi." Ánh mắt của Dung Chu trầm xuống.

"Hơn nữa chúng ta vốn đã nghi ngờ, Sơ Uẩn Thừa có thể trốn thoát, có thể lấy được súng là chắc chắn có kẻ lẩn trong nội bộ chúng ta tiếp ứng hắn! Mà nói không chừng West đang ở cùng với tên kia!"

"Em và Tiểu Hằng ở đây trông chừng Sơ Uẩn Thừa, tôi dẫn người đi kiểm tra từng ngóc ngách! Lập tức phát báo động!"

Dung Chu nói xong liền rời đi.

Lúc này trong phòng tiếp khách, Lăng Mặc đang định đi đến chỗ tiến sĩ Warren, Khúc Quân theo bản năng nắm tay anh.

"Anh phải đi."

Lăng Mặc đẩy tay Khúc Quân ra, đi tới xắn tay áo lên, đưa tay về phía Warren.

Tay của Warren càng run rẩy dữ dội, anh ta nhìn Lăng Mặc tỏ ý không thể làm được.

Lăng Mặc chỉ khẽ gật đầu "Sẽ không sao."

"Để tôi tới. Nếu loại huyết thanh này có thể dung hợp với bất kỳ ai nhưng vẫn còn thiếu sót, anh phải cần giáo sư Lăng và tiến sĩ Warren hoàn thiện nó." Khúc Quân đi tới "Hơn nữa dựa vào quan hệ của tôi và Lăng Mặc, anh ấy sẽ không trơ mắt nhìn tôi chết. Tôi làm thử nghiệm sẽ có lợi cho anh hơn."

Khi Khúc Quân nói như vậy, tiến sĩ Warren cuối cùng cũng thở phào một hơi, nhưng ngay sau đó liền vỡ mộng, nếu lỡ như Sơ Uẩn Thừa không đồng ý thì Lăng Mặc sẽ phải gặp nguy hiểm.

"Được, anh tới."

Ai biết Sơ Uẩn Thừa vừa nói xong thì tiếng cười lớn của West từ radio truyền ra, giống như đang coi một bộ phim hài hước.

"Sơ Uẩn Thừa a Sơ Uẩn Thừa, anh đúng là quá ngây thơ! Anh có biết gen được lựa chọn thử nghiệm hàng mẫu này cần phải đảm bảo gì không? Người này phải có sức khỏe tốt, không có bất kỳ bệnh tật nào, trạng thái hoạt động phải đạt ở mức tốt nhất. Mỗi một nghiên cứu viên tham dự hạng mục này đều có thể cung cấp hàng mẫu, mà giáo sư Lăng của chúng ta cung cấp hàng mẫu không phải là của chính mình, mà là của người yêu anh ta. Gen của Khúc Quân rất tốt, được chọn lọc kỹ càng trong hàng trăm hàng mẫu. Sơ Uẩn Thừa, gen của anh khẳng định không hề tốt."

Sơ Uẩn Thừa kinh ngạc nhìn về phía Warren, sự bình tĩnh của hắn lại bị West phá vỡ, hắn chỉa súng vào Lăng Mặc nói "Không ai được phép thay thế Lăng Mặc! Tự hắn làm ra thì tự hắn phải tiêm vào! Ngay lập tức! Lập tức!"

Sơ Uẩn Thừa nã một phát súng phá vỡ sự yên tĩnh, cả căn phòng như rung động theo, huấn luyện viên Lương và Tiểu Hằng chỉ dám đứng ra xa theo dõi lập tức xông vào thì thấy Warren bị Lăng Mặc kéo qua một bên, đạn bắn vỡ bóng đèn trên tường, mãnh vụn rơi đầy đất.

Khúc Quân cứng người tại chỗ, cậu nhìn thấy ánh mắt của Sơ Uẩn Thừa bây giờ tràn ngập điên cuồng. Loại điên cuồng này không giống với cố chấp, nếu hắn đã không còn cứu chữa được thì nhất quyết phải kéo cả thế giới này chôn cùng.

"Đừng khẩn trương, Warren. Cứ làm theo lời hắn." Lăng Mặc thấp giọng trấn an.

"Nhanh lên coi!" Mắt thấy Sơ Uẩn Thừa sắp nổ súng tiếp.

Warren cầm ống tiêm đâm vào da Lăng Mặc.

Huấn luyện viên Lương và Tiểu Hằng trợn to mắt, Tiểu Hằng không nhịn được nhỏ giọng nói "Như vậy sẽ hại chết anh ta mất..."

Nhưng Warren vẫn chùn bước "Tôi không làm được..."

"Tụi mày quả nhiên có vấn đề! Tụi mày toàn là một lũ lừa đảo! Lừa đảo! Lừa đảo!"

Khát vọng và mong đợi với huyết thanh tự chữa lành của Sơ Uẩn Thừa bị sự do dự của Warren đánh vỡ, hắn điên cuồng nổ súng.

Phát súng đầu tiên bắn về phía tiến sĩ Warren nhưng anh ta được Lăng Mặc đẩy ngã né thoát, phát thứ hai bắn về phía Khúc Quân, cậu nhạy bén đã sớm tránh trước, Lăng Mặc kéo Warren đẩy người ra khỏi phòng khách, huấn luyện viên Lương lập tức đỡ lấy Warren rồi mang người đi.

Lúc Lăng Mặc đang bò dậy thì phát hiện Sơ Uẩn Thừa đã đến trước mặt mình, hắn nghiến răng nghiến lợi chỉa súng vào anh, ánh mắt hắn giống như đang nói 'Mày và tao cùng xuống địa ngục!'

Mọi thứ chợt lướt thoáng qua.

Lăng Mặc còn chưa kịp đứng dậy nhưng anh biết có người đè đầu anh xuống, tiếng súng vang lên tựa như bắn nát cả thế giới.

Lăng Mặc chống một tay xuống đất, có một người nằm trên người anh, Sơ Uẩn Thừa còn muốn nổ súng tiếp nhưng huấn luyện viên Lương bất chấp tất cả xông thẳng tới, rắc một tiếng đá rớt khẩu súng trên tay hắn rồi trực tiếp bẻ gãy cổ tay, Sơ Uẩn Thừa phát ra tiếng thét như bị thọc huyết.

Lăng Mặc vươn tay ôm chặt người nằm trên mình, một giây kia, anh không thể nói chuyện, không thể cử động, từ trái tim đến đầu ngón tay đều rơi vào hầm băng lạnh buốt mà tịch mịch.

Máu tươi từ sau gáy của Khúc Quân chảy tràn qua kẽ tay Lăng Mặc, tựa như một con sông dâng trào khắp bốn phương tám hướng, anh liều mạng muốn ngăn chặn lại nhưng lực bất tòng tâm.

Tựa như bị bắn trúng không phải là Khúc Quân mà là tất cả tư tưởng của anh, giống như hoàng hôn đỏ rực như tựa máu chìm dần xuống đáy biển, giống như chùm pháo bông rực rỡ tan dần giữa trời đêm, mới một giây trước đôi mắt này còn lấp lánh ánh sáng bỗng trong chớp mắt hóa thành lưỡi đao lãnh khốc nhất, đâm thẳng vào chỗ sâu nhất trong anh với một nỗi đau không gì sánh bằng.

"Khúc Quân— Khúc Quân—" Tiểu Hằng vọt tới nâng đầu của Khúc Quân lên.

Đạn đã bắn trúng đầu của cậu.

"Lăng Mặc! Anh còn sững người ra đó làm gì! Nhanh chóng nâng tay cậu ấy lên!"

Tiến sĩ Warren vọt tới, bởi vì quá khẩn trương nên tay chân lóng ngóng không thể kéo tay áo của Khúc Quân lên.

Suy nghĩ từ trong chấn động mãnh liệt ùa về, một giây kia, đầu óc của Lăng Mặc chính xác tựa như một cái máy, anh xé tay áo của Khúc Quân ra, tiến sĩ Warren dùng sức bóp cánh tay của cậu, đưa ống tiêm cho Lăng Mặc.

"Anh tới! Nhanh lên một chút!" Khác hẳn với vẻ do dự hồi nãy, bây giờ trông tiến sĩ Warren rất dứt khoát.

Lăng Mặc đâm đầu kim vào mạch máu trên tay Khúc Quân rồi nhanh chóng tiêm chất lỏng kia vào.

Huấn luyện viên Lương và Tiểu Hằng trực tiếp bẻ gãy tay Sơ Uẩn Thừa, Sơ Uẩn Thừa tựa như không cảm nhận được đau đớn, một đôi mắt điên cuồng nhìn Khúc Quân nằm trong vũng máu, nhìn huyết thanh màu vàng kia được tiêm vào trong thân thể Khúc Quân.

Lăng Mặc ôm chặt Khúc Quân, anh cúi đầu xuống, không khóc lóc thảm thiết, không điên cuồng gào thét, nhưng nước mắt của anh không ngừng theo gò má lăn xuống, rơi vào đôi mắt nhắm nghiền của Khúc Quân.

"Đừng ngủ... Xin em đừng ngủ, ở lại bên anh..."

Giống như thủy triều dâng lên làm nứt toạt mặt đất để xông về phía mặt trời, nhưng cuối cùng vẫn quyến luyện nơi mặt đất yên bình mà cuồn cuộn chảy trở về, so với cưỡi ngựa xem hoa còn khắc sâu hơn, so với mây bay nước chảy còn ung dung tự tại hơn, Khúc Quân nhìn thấy khuôn mặt của Lăng Mặc.

Cậu nhớ ra trong một lần hoàn thành nhiệm vụ đẫm máu trở về, Lăng Mặc và cậu cùng nhau đứng trong bãi phế tích ngắm buổi hoàng hôn nơi xa.

"Khúc Quân, trí nhớ của anh rất tốt." Lăng Mặc nói.

"Biết chứ, anh là thiên tài mà, đừng khoe khoang chỉ số thông minh của anh nữa."

"Không, ý anh là, em không được chảy máu, không được bị thương, không được cho anh bất kỳ đoạn ký ức tàn nhẫn nào, bởi vì anh sẽ vĩnh viễn không thể nào quên được."

Trong nháy mắt, biểu tình kia của Lăng Mặc làm cho Khúc Quân biết, cho dù thế giới này có bị hủy diệt thì anh cũng sẽ đứng trên bãi phế tích mà chờ cậu.

Lúc này, nhân viên y tế chạy đến, Warren vỗ bôm bốp vào mặt Lăng Mặc rống "Lăng Mặc! Lăng Mặc nhìn tôi này! Cậu phải thả Khúc Quân ra! Chúng ta phải đưa cậu ấy vào phòng phẫu thuật! Tống tiên sinh đã đưa bác sĩ khoa não tốt nhất đến rồi!"

Nhưng sức lực của Lăng Mặc rất lớn, không ai có thể kéo Khúc Quân ra khỏi ngực anh.

Cho đến khi huấn luyện viên Lương ra tay từ phía sau gõ Lăng Mặc ngất xỉu.

Khúc Quân cảm giác mình được nâng lên đặt vào xe đẩy, trên đỉnh đầu là ánh đèn nơi hành lang từng cái từng cái lướt qua.

Cậu ở trong một nhà hàng, ông chủ và bà chủ khiêu vũ với nhau, chiếc máy hát cũ kỹ thời xưa phát ra bản nhạc <Tái hiện ngày hôm qua>.

Ở một bàn ăn nhỏ trong góc, vị giáo sư trẻ tuổi kia hiếm khi mặc áo len màu cà phê nhạt và quần thường ngồi đối diện cậu, giống như một cậu sinh viên có chút kiêu ngạo lạnh lùng, nhưng khi cậu kéo ghế ngồi xuống đối diện anh, mặc dù Lăng Mặc không ngẩng đầu nhưng biểu tình trên mặt anh lại rất ấm áp và dịu dàng.

"Ôi chao, hôm nay giáo sư Lăng nhìn khác lạ quá hen."

"Khác chỗ nào?"

"Anh không mặc áo sơ mi, không mặc quần tây, không ăn mặc kín đáo trầm ổn như một ông lão."

"Không phải em nói anh nên ăn mặc tùy ý một chút để em khỏi phải khẩn trương sao?" Giọng nói của Lăng Mặc nhàn nhạt.

"Úi? Anh là vì gặp em nên mới đặc biệt ăn mặc như thế?"

"Anh chỉ là muốn mình bình dị gần gũi một chút."

"Này, Lăng Mặc... Hôm nay bọn em đụng phải một quả bom hẹn giờ, chỉ còn lại mười giây, em kéo Trần Đại Dũng chạy ra ngoài... Đời này em chưa bao giờ chạy thục mạng như thế cả. Em tự nhủ, mình đã đồng ý ăn cơm tối với anh rồi nên tuyệt đối không thể chết được. Anh nói xem, nếu còn mười giây nữa là đến ngày tận thế, anh sẽ làm gì?"

"Tranh thủ nhìn em từng giây từng phút."

"Có thật không?"

"Đối với anh mà nói, thời điểm không nhìn thấy em mới là ngày tận thế."

Khúc Quân thấy đèn phẫu thuật bật sáng trên đầu mình, bác sĩ phẫu thuật chính cho cậu đeo khẩu trang đứng ở bên cạnh cậu, có vô số bóng người lăc lư qua lại.

Trước khi ý thức của cậu chìm vào bóng tối, cậu nhìn thấy mặt của Lăng Mặc, tuấn tú nghiêm túc nhưng lại rất dịu dàng, là điều tốt đẹp nhất mà cậu gặp được trên cõi đời này.

"Chuyện bất hạnh và chuyện may mắn nhất trong đời anh đều có liên quan đến em."

Anh trong mắt người khác là người bất cận nhân tình, nhưng trong mắt Khúc Quân, có thể thấy được tấm lòng nóng bỏng ở nơi sâu nhất của anh.

"Là gì?"

"May mắn nhất là gặp được em và yêu em."

"Còn bất hạnh? Yêu trúng một người có đầu óc không được tốt à?"

"Mất đi em, chờ đợi em."

Khi một luồng sáng bất thình lình ập tới, chiếu sáng tất cả mọi thứ, Khúc Quân chợt mở to mắt.

Cậu thở hổn hển, phát hiện mình đang nằm trên một cái giường bệnh, khắp nơi đều là màu trắng, sáng bóng đến mức có thể phản chiếu rõ khuôn mặt của cậu.

Mà bên giường là Lăng Mặc đang ngồi.

"Lăng Mặc! Lăng Mặc!" Khúc Quân nhìn thấy người đàn ông đầu tiên khi mở mắt ra, tựa như đã tìm được phương hướng trong thế giới mịt mùng này.

Lăng Mặc kề sát vào cậu, hôn lên mắt cậu với tư thái vừa trân trọng vừa yêu thương.

"Nơi này là nơi sâu nhất mà anh có thể đi đến, và cũng là nơi tư duy thâm tiềm cuối cùng của anh."

Khúc Quân trợn to hai mắt nhìn đối phương, trong chớp mắt đó cậu đều biết tất cả mọi chuyện.

Cậu ôm chặt lấy Lăng Mặc.

"Em biết... Xin nói cho em, sau đó đã xảy ra chuyện gì! Nếu em còn sống thì anh đã làm gì?"

"Vậy thì mời em đi vào thế giới của anh."

Xuyên thấu qua cái ôm của Lăng Mặc, Khúc Quân tiến vào một thế giới khác.

Cậu không thể nói chuyện, cũng không thể hành động, cậu phát hiện mình đang ngồi trên băng ghế dài lạnh lẽo trong hành lang của bệnh viện, cậu có thể cảm nhận được nỗi sợ hãi đè nén và đau đớn của thân thể này, giống như trong tim chưa đầy mảnh vụn băng giá, không ngừng đâm nhói khắp nơi, không thể lấy ra và cũng không giải thoát.

"Giáo sư Lăng, uống chút nước nhé?"

Khúc Quân nhìn Trần Linh Chi, trong mắt của cô bé tràn ngập áy náy và lo lắng.

Thì ra cậu tiến vào trong trí nhớ của Lăng Mặc, xuyên thấu qua ánh mắt Lăng Mặc nhìn những gì anh đã trải qua.

Lăng Mặc không phản ứng gì, chỉ im lặng ngồi tại chỗ. Tất cả mọi thứ trên cõi đời này đều không có ý nghĩa gì với Lăng Mặc, giống như hình ảnh lo sợ không yên nhưng không phân tích nỗi hàm ý trong đó, tư tưởng của anh trôi nổi giữa không trung, tay chân anh lạnh lẽo như ngâm trong nước đá, yên lặng ngồi đó chờ đợi phán xét cuối cùng.

Lúc này phòng phẫu thuật tắt đèn, bác sĩ mổ chính đẩy cửa đi ra.

Lăng Mặc đứng lên, tay chân của anh rất nặng nề giống như bị đóng đinh ghim trên đất, nhưng nội tâm không thể đè nén niềm hy vọng.

"Mọi người yên tâm, máu bầm trong não cậu ấy đã được lấy ra, chúng tôi đã cố hết sức bảo vệ não của cậu ấy... Theo lý mà nói, viên đạn ghim sâu vào não đã phá hủy hai bên bán cầu, cậu ấy không thể nào sống được..."

Tiến sĩ Warren đi lên bắt tay với bác sĩ "Cám ơn ngài, chúng tôi chỉ cần tống hết máu bầm ra khỏi hộp sọ của cậu ấy là được."

Khi xe đẩy được đẩy từ phòng phẫu thuật ra, Lăng Mặc rốt cuộc cũng nhấc chân đi tới đón cậu, lúc này đầu của Khúc Quân bị bọc băng kín mít, che luôn cả đôi mắt.

Lăng Mặc không nói gì, chẳng qua đi theo bảo vệ Khúc Quân một đường đến phòng hồi sức.

Anh cứ như vậy ngồi bên cạnh giường bệnh của Khúc Quân, dựa lưng vào ghế, chăm chú nhìn cậu liên tục suốt mấy ngày mấy đêm, không muốn đi đâu cả.

===Hết chương 86===

Tác giả có lời muốn nói: Day 86.

Khúc Quân: Anh vậy mà cũng biết cầu xin thần linh phù hộ cho em tỉnh lại? Anh cầu ai vậy?

Lăng Mặc: Cầu anh.

Khúc Quân: Anh có thể bớt tự luyến đi được không? Em không nên hỏi anh cái này!

Cá: Còn một chương nữa là xong, sẽ hoàn xong tối nay (có lẽ...)

@font-face{ font-family:"Times New Roman"; } @font-face{ font-family:"宋体"; } @font-face{ font-family:"SimSun"; } @font-face{ font-family:"Calibri"; } @font-face{ font-family:"等线"; } @font-face{ font-family:"Source Sans Pro"; } p.MsoNormal{ mso-style-name:Normal; mso-style-parent:""; margin-bottom:8.0000pt; line-height:107%; font-family:Calibri; mso-fareast-font-family:等线; mso-bidi-font-family:'Times New Roman'; font-size:11.0000pt; } span.msoIns{ mso-style-type:export-only; mso-style-name:""; text-decoration:underline; text-underline:single; color:blue; } span.msoDel{ mso-style-type:export-only; mso-style-name:""; text-decoration:line-through; color:red; } @page{mso-page-border-surround-header:no; mso-page-border-surround-footer:no;}@page Section0{ margin-top:72.0000pt; margin-bottom:72.0000pt; margin-left:72.0000pt; margin-right:72.0000pt; size:595.3000pt 841.9000pt; layout-grid:18.0000pt; } div.Section0{page:Section0;}

Đứa nào ăn cắp chuyển ver ba má chết chùm ="=

Edit + Beta: Thủy Ngư.

thuyngu.wordpress.com

@font-face{ font-family:"Times New Roman"; } @font-face{ font-family:"宋体"; } @font-face{ font-family:"SimSun"; } @font-face{ font-family:"Calibri"; } @font-face{ font-family:"等线"; } @font-face{ font-family:"Source Sans Pro"; } p.MsoNormal{ mso-style-name:Normal; mso-style-parent:""; margin-bottom:8.0000pt; line-height:107%; font-family:Calibri; mso-fareast-font-family:等线; mso-bidi-font-family:'Times New Roman'; font-size:11.0000pt; } span.msoIns{ mso-style-type:export-only; mso-style-name:""; text-decoration:underline; text-underline:single; color:blue; } span.msoDel{ mso-style-type:export-only; mso-style-name:""; text-decoration:line-through; color:red; } @page{mso-page-border-surround-header:no; mso-page-border-surround-footer:no;}@page Section0{ margin-top:72.0000pt; margin-bottom:72.0000pt; margin-left:72.0000pt; margin-right:72.0000pt; size:595.3000pt 841.9000pt; layout-grid:18.0000pt; } div.Section0{page:Section0;}

Đứa nào ăn cắp chuyển ver ba má chết chùm ="=, ý thức dùm cái =.,=

Chương 87 (kết thúc):

Ngoại trừ tiến sĩ Warren và Dung Chu thường xuyên đưa ít đồ tới yêu cầu Lăng Mặc ăn lấy sức, anh không nói chuyện với bất kỳ ai.

Nửa tháng sau, Khúc Quân vẫn chưa tỉnh lại.

Nhưng từ hô hấp đến nhịp tim và các đầu ngón tay đều đã phục hồi lại bình thường.

"Tại sao em vẫn chưa tỉnh lại? Xin em hãy tỉnh lại đi... Nói chuyện với anh... Hoặc là em không cần nói chuyện cũng được." Lăng Mặc nắm chặt ngón tay của Khúc Quân, giọng nói của anh khàn khàn tỏ vẻ bất lực, anh cúi đầu xuống kề trán lên mu bàn tay cậu.

Đây là khoảnh khắc Lăng Mặc hèn mọn nhất trong cuộc đời của anh, anh vốn không tin vào thần linh, nhưng lúc này đây anh lại cầu mong thần linh ban phép lạ giúp cậu tỉnh lại, cho dù bắt anh đánh đổi mạng sống cũng cam nguyện.

Tiến sĩ Warren mang bữa trưa vào.

"Tôi và Tống tiên sinh đã nói rồi, nếu cứ tiếp tục như vậy không phải là cách hay. Khúc Quân bị thương là não, bộ phận chi phối mọi hoạt động sống của cơ thể. Dựa vào bản chụp X-ray não bộ, chúng tôi chắc chắn trung ương thần kinh của Khúc Quân đã lành, nhưng nó giống như một máy tính cần được lắp ráp hoàn chỉnh, chúng ta phải làm nó khởi động. Hạng mục nghiên cứu lĩnh vực não bộ và thần kinh đều ở chỗ Giang Thành, mang cậu ấy qua đó đi. Giang Thành đang đợi chúng ta, anh ta đã đồng ý với Tống tiên sinh sẽ cố gắng hết sức phối hợp chữa trị cho Khúc Quân."

Rốt cuộc Lăng Mặc cũng có chút phản ứng "Vậy thì chúng ta đi ngay bây giờ."

Tiến sĩ Warren lắc đầu, bất đắc dĩ cười nói "Bây giờ còn chưa được. Cậu đi soi gương đi, coi bộ dáng bây giờ của cậu tả tơi đến mức nào. Tôi sợ cậu không thông qua máy quét định hình để vào đó đâu, không chừng còn dọa sợ tiến sĩ Giang nữa."

Lúc này Lăng Mặc mới đứng dậy đi tới phòng rửa tay, Lăng Mặc trong gương cực kỳ tiều tụy và gầy gò, trên cằm xanh lè một mảnh, hoàn toàn không còn bộ dáng giàu sức sống như trước, trong mắt anh tràn ngập vẻ chán chường mệt mỏi, mà ẩn sâu trong đó là một niềm hy vọng mãnh liệt.

Anh cúi đầu xuống vốc nước rửa mặt, sau đó bắt đầu cạo râu, rồi thay áo sơ mi mà tiến sĩ Warren đem tới.

Nhân viên y tế đi vào muốn đỡ Khúc Quân từ giường bệnh lên xe đẩy.

"Để tôi."

Lăng Mặc đi tới dễ dàng bế Khúc Quân lên, đầu tiên đỡ gáy cậu đặt lên gối, sau đó là sống lưng và cuối cùng là hai chân.

"Không phải Dung Chu bọn họ đang tra ra nơi ẩn nấp của West sao? Đã tra được chưa?" Lăng Mặc vừa đi vừa hỏi.

"Tạm thời thì chưa. Cũng có thể West vốn không có vào đây."

"Còn hệ thống của chúng ta?"

"Lý Khiêm đã tỉnh, cũng đã sửa chữa và diệt sạch virus cho hệ thống. Sơ Uẩn Thừa sau khi biết được liền nổi điên một trận. Có lẽ hắn rất tự tin với virus của mình bất khả chiến bại, nhưng không ngờ lại bị Lý Khiêm diệt gọn."

Lăng Mặc đột nhiên dừng bước, nói với tiến sĩ Warren "Kêu Dung Chu cẩn thận một chút. Chắc chắn West đã ẩn nấp ở đây, hơn nữa là trốn ở chỗ của một nhân vật rất quan trọng."

Tiến sĩ Warren nhíu mày "Tôi biết ý cậu. Sơ Uẩn Thừa đại náo một trận như thế mà West không thừa cơ hội này lẻn vào thì đúng là ngu ngốc. Nhưng bây giờ gã West kia hành động bất tiện, người tiếp ứng gã chắc chắn có quyền hạn khá cao ở đây. Lý Khiêm đang truy tìm ráo riết đầu nguồn radio mà West phát thanh rốt cuộc là từ đâu ra, nhưng có quá nhiều dữ liệu bị mã hóa, khó có thể tra ra ngay được."

Phía trước là huấn luyện viên Lương và Tiểu Hằng, bọn họ còn dẫn theo cả môt đội ngũ hộ tống Lăng Mặc đi tới chỗ Giang Thành.

Bọn họ bước vào thang máy xuống dưới đường hầm, đi tới sở nghiên cứu thần kinh của Giang Thành, mà ký hiệu của sở nghiên cứu này là hoa hướng dương màu đỏ rực, tư thái nở rộ trông giống dây thần kinh phân nhánh trong đại não.

Khi cửa mở ra, tiến sĩ Giang Thành và đội ngũ nghiên cứu viên của hắn đã đợi lâu.

Giang Thành đi đến đưa tay với Lăng Mặc "Xin chào, giáo sư Lăng, tôi là Giang Thành. Đầu tiên chúng tôi sẽ tiến hành quét tổng quát não của Khúc Quân, để chắc chắn não của cậu ấy còn hoạt động hay không. Hoạt động ở đây không phải là hoạt động của tứ chi hay cậu ấy có thể hô hấp, mà chính là cậu ấy có thể tư duy hay không. Cho dù đang trong trạng thái vô thức nhưng chúng tôi tin nhất định có một vùng não nào đó đang hoạt động. Chúng tôi phải bắt nguồn từ khu vực này để kích thích tư duy của cậu ấy, khi cậu ấy bắt đầu tư duy và tiến đến một trình độ nhất định nào đó, cậu ấy sẽ tỉnh lại."

Giang Thành không hề nói nhảm mà vào thẳng chủ đề.

"Chân thành cảm ơn."

Khi tiến hành quét não Khúc Quân xong, Giang Thành chỉ vào một điểm sáng xanh trên màn hình máy tính nói "Nhìn thấy chứ, chính là chỗ này, đây là khu vực hoạt động trong tiềm thức của cậu ấy, chúng ta phải thông qua kích thích khu vực đó để thức tỉnh cậu ấy."

Giang Thành giảng giải toàn bộ quá trình cho Lăng Mặc nghe, đồng thời cũng sắp xếp các nghiên cứu viên của hắn chuẩn bị sẵn sàng.

"Cho dù trung ương thần kinh của cậu ấy có thể lành lại, nhưng não người không giống với tim, cũng khác với xương cốt, một chút tổn thương nho nhỏ thôi cũng đủ tạo thành hậu quả nghiêm trọng."

Giang Thành vừa nói chỉ dẫn nghiên cứu viên của mình đẩy Khúc Quân vào trong một cái máy dạng lồng khép kín, hơn nữa còn mời tất cả mọi người đi ra ngoài.

Lăng Mặc, huấn luyện viên Lương và Tiểu Hằng ba người đi qua căn phòng nhỏ sát vách, thông qua máy ghi hình quan sát mọi việc đang tiến hành.

Hơn nửa tiếng trôi qua, ánh mắt của Lăng Mặc híp lại, bỗng nhiên anh xông thẳng ra ngoài, định mở cửa phòng bên cạnh.

"Sao vậy!" Tiểu Hằng cũng đi theo.

"Máy ghi hình giữ nguyên thời gian Khúc Quân bị đưa vào khoang điều trị!" Huấn luyện viên Lương cũng đi theo sau.

Lúc này di động của huấn luyện viên Lương reo lên, là Dung Chu gọi tới.

"Các người tuyệt đối không được đi đến chỗ Giang Thành! Lý Khiêm đã tìm ra radio phát ra giọng nói của West bắt nguồn từ sở nghiên cứu thần kinh của Giang Thành!"

"Sao giờ anh mới nói! Mau tranh thủ thời gian kêu Lý Khiêm mở phòng nghiên cứu B-2 của Giang Thành ra!" Huấn luyện viên Lương rống vào di động.

Lăng Mặc điên cuồng đập cửa phòng nghiên cứu, tim anh như muốn vỡ tung ra, ngay cả hô hấp cũng bị mắc kẹt nơi cổ họng, anh hốt hoảng, anh tức giận, và cả sự rối bời không biết phải làm sao cũng muốn vỡ toang ra.

"Có đập cũng vô ích thôi! Giáo sư Lăng!"

Tiểu Hằng vội vã chạy tới ôm chặt từ sau lưng anh, ngăn anh tiếp tục tự làm hại bản thân.

Lăng Mặc bình tĩnh lại nhắm chặt hai mắt, sau đó ngửa đầu thở hắt ra một hơi, nhanh chóng xoay người cầm lấy máy tính bảng từ một nghiên cứu viên, trước sự ngỡ ngàng của người ta, anh nhanh chóng gõ lên màn hình.

Mười mấy giây sau, cửa phòng nghiên cứu mở ra, huấn luyện viên Lương và Tiểu Hằng xông vào phát hiện toàn bộ trợ lý và nghiên cứu viên của Giang Thành đều bị hắn giết sạch, còn Giang Thành thì mất tích, khoang chữa trị cho Khúc Quân bị mở tan hoang, bên trong không hề có người.

"Bọn chúng đi không xa! Lập tức đi tìm!"

Lăng Mặc chạm tay lên chỗ Khúc Quân đã nằm qua, nơi đó đã không còn độ ấm.

"Bọn chúng đã rời đi ít nhất là hơn nửa tiếng. Lập tức hỏi trạm kiểm soát xuất nhập, xem coi có phi cơ trực thăng hay phương tiện giao thông nào từ bên ngoài vào tiến vào hay không."

Lăng Mặc cúi đầu, trong mắt ngập tràn băng giá.

"Mười lăm phút trước có một chiếc phi cơ đã tới đây đón một nghiên cứu viên bị chết não đi, sau đó rời khỏi!"

Nói cách khác, Giang Thành chính là mang Khúc Quân đi bằng phi cơ rời khỏi sở nghiên cứu thần kinh. Hơn nữa... Giang Thành chính là con cờ gián điệp mà West đã cài vào nội bộ tập đoàn Cự Lực, là hắn trợ giúp Sơ Uẩn Thừa thoát khỏi giám sát, cũng là hắn đưa súng cho Sơ Uẩn Thừa, và chuyện giúp West truyền lời qua radio phát thanh kích thích Sơ Uẩn Thừa cũng do một tay hắn tạo thành.

"Thế quái nào mà Giang Thành lại có quan hệ với West vậy? Bọn họ căn bản không có gặp nhau!" Tiểu Hằng hoàn toàn không lường trước tình huống này.

Giang Thành đường đường phụ trách một hạng mục có triển vọng cao, nhưng tại sao một người phụ trách hạng mục quan trọng như thế lại có quan hệ bí mất với Hắc Tước?

"Đã tra được, Giang Thành từng là trẻ mồ côi, cha mẹ của hắn di cư sang Mỹ làm công nhân, sau khi sinh hắn ra nhưng vì không đủ khả năng nuôi nấng nên bỏ hắn trước một cô nhi viện. Chúng tôi không tra được quá khứ của West, nhưng khi chúng tôi điều tra đoạn quá khứ này của Giang Thành thì phát hiện trước khi hắn được nhận nuôi khoảng từ sáu đến chín tuổi, hắn từng chơi thân với một đứa trẻ tốt bụng, gọi là Ian Moore, dáng vẻ của đứa trẻ này rất giống với West. Nếu như không phải trước đó Giang Thành có những biểu hiện kỳ lạ thì điều tra viên của chúng tôi căn bản không phát hiện quan hệ giữa bọn họ." Huấn luyện viên Lương nói.

"Bây giờ có tra được cũng đã quá muộn." Lăng Mặc nhíu mày ngẩng đầu lên, anh siết chặt tay muốn tứa máu.

Khi tất cả mọi vấn đề được giải đáp, giống như một bàn cờ sắp đến hồi kết, mấu chốt là coi ai hơn ai thôi.

Huấn luyện viên Lương phái người đi chặn chiếc phi cơ kia lại, nhưng nhận được tin tức là chiếc phi cơ đó đã rơi tan tành ngay trên mặt đường quốc lộ, trong đó ngoài hai phi công ra thì không phát hiện thi thể của những người khác, rất rõ ràng Giang Thành đã thành công dời Khúc Quân sang chỗ khác.

"Tại sao Giang Thành lại bắt Khúc Quân đi mà không phải là cậu?" Huấn luyện viên Lương khó hiểu hỏi.

"Bởi vì Khúc Quân thành công dung hợp loại huyết thanh kia, West muốn lấy mẫu máu chứa huyết thanh của Khúc Quân đem đi nghiên cứu, chế tạo thành thuốc chữa bệnh cho gã, cái này còn dễ hơn việc bức bách tôi." Lăng Mặc đáp.

Giọng nói của Lăng Mặc truyền ra từ kẽ răng nghiến chặt, mang theo sự lạnh buốt và sát ý.

"Không, gã vĩnh viễn sẽ không bao giờ thành công. Thứ tôi cho Khúc Quân chỉ mãi mãi thuộc về em ấy, không một ai có thể cướp đi."

"Là sao?"

Lăng Mặc ngẩng đầu lên nhìn huấn luyện viên Lương "Tức là, với năng lực của West và đám vô tích sự dưới quyền của gã, không thể nào làm cho loại huyết thanh này có thể dung hợp với gen của gã trong vòng một năm ngắn ngủi, mà gã cũng không thể sống tới cuối năm. Gã nhất định sẽ nghĩ ra cách khác."

"Dùng Khúc Quân để uy hiếp cậu?" Huấn luyện viên Lương cảm thấy tình thế sắp vượt khỏi tầm kiểm soát của bọn họ.

"Không... Ông không quên hạng mục nghiên cứu của Giang Thành là gì chứ?" Lăng Mặc đi tới trước máy tính, ngón tay nhanh chóng gõ, mở ra tất cả đề tài nghiên cứu của Giang Thành, trong đó có một chủ đề nói về sự ảnh hưởng của tiềm thức với trí nhớ của não bộ của con người.

"Tư duy thâm tiềm..." Huấn luyện viên Lương ngây ngẩn nhìn dòng chữ kia trên màn hình "Đây là trò đùa quái quỷ gì vậy!"

"Khi West nhận ra gã không xài được huyết thanh trong người Khúc Quân thì gã sẽ tìm cách dụ dỗ tôi từ não của cậu ấy. Mà Giang Thành để lại những thứ này không phải là cho tập đoàn Cự Lực, mà là cho chính tôi."

"Cậu rốt cuộc đang nói cái quỷ gì thế!" Huấn luyện viên Lương hoàn toàn không hiểu nổi.

"Ý chính là, Giang Thành sẽ cho tôi một tín hiệu, để tôi từ nơi này đến gần tiềm thức của Khúc Quân, từ đó thức tỉnh em ấy. Cùng lúc đó, West cũng có thể tiến vào tiềm thức của tôi, lấy đi tất cả nghiên cứu của tôi. Đây là gọi là quá trình 'Song hướng câu thông'."

"Vậy là tiềm thức của Khúc Quân sẽ là một cái trạm trung chuyển sao?" Huấn luyện viên Lương dùng sức vò tóc "Các người mẹ nó đúng là ăn no rửng mỡ! Mắc cái giống gì mà toàn đi nghiên cứu những thứ phức tạp riết nhũn não!"

Bên ngoài phòng nghiên cứu truyền đến tiếng bước chân nhanh chóng đi tới, người đến là Dung Chu, mà sau lưng Dung Chu là một người đàn ông trung niên nghiêm nghị lạnh lùng.

"Nếu như đến lúc đó, cậu sẽ phụ trách thức tỉnh Khúc Quân, còn tôi sẽ phụ trách bảo vệ đầu của cậu."

Lăng Mặc nghiêng mặt sang nhìn liền hơi sững sờ "Tống tiên sinh... Sao ngài lại tới đây?"

"Cậu cho là, tôi chỉ biết ngồi phòng làm việc uống trà hay chủ trì một cuộc họp thôi sao. Tôi cũng là một học giả, tôi đã hiểu rõ loại huyết thanh này và cũng biết hạng mục tư duy thâm tiềm của Giang Thành." Tống Trí đi tới trước khoang chữa trị, tiện tay bấm bấm vài cái, cửa khoang chậm rãi hạ xuống, hơn nữa còn kiểm tra tất cả số liệu để lại của Khúc Quân trước khi bị bắt khỏi đây "Trung ương thần kinh phản xạ của Khúc Quân đã lành lại, nhưng dưới góc độ của khả năng tư duy mà nói thì cần phải tu bổ. Tư duy thâm tiềm lần này, cậu không chỉ cần có tôi, mà phải cần bốn người hợp sức."

"Bốn người kia là?"

"Người thứ nhất là Sở Ngưng, nhà ngôn ngữ học của chúng ta. Cậu cần cô ấy xây dựng lại hệ thống tư duy ngôn ngữ cho Khúc Quân, nếu không cho dù cậu có nói gì thì Khúc Quân sẽ không thể hiểu được, cũng không có cách nào để cậu ta biểu đạt ý muốn của mình với cậu. Người thứ hai là Thịnh Dĩnh Hi, chuyên gia về linh vực thần kinh đại não, cậu cần anh ta giúp cậu tu bổ lại dây thần kinh phản xạ và cử động tay chân cho Khúc Quân, giúp cơ thể giữ vững thăng bằng. Người thứ ba, cậu cần huấn luyện viên Lương, trợ giúp Khúc Quân hồi phục năng lực phản ứng về mặt đánh đấm, một người không thể tự bảo vệ mình dưới tình huống nguy hiểm thì sẽ làm tăng độ khó cứu viện lên. Kế tiếp là cậu, tôi tin tưởng người mà Khúc Quân tín nhiệm nhất và quan trọng nhất chính là cậu, giúp cậu ta khôi phục trí nhớ, tìm về lại chính mình. Nếu Sở Ngưng và Thịnh Dĩnh Hi đơn độc tiến vào tiềm thức của Khúc Quân thì nhất định sẽ bị cậu ta bài trừ, thậm chí là 'giết chết'. Và người cuối cùng chính là Lý Khiêm, trong khi chúng ta và West cùng với Giang Thành 'đánh cờ đàm đạo' trong tiềm thức của Khúc Quân, chúng ta cần một hacker lợi hại ở trong hiện thực giúp chúng ta phản kích tìm ra hang ổ chính của West, xác định vị trí của gã, sau đó mang Khúc Quân về và hoàn toàn diệt sạch mầm tai họa này."

Khí chất trầm ổn của Tống Trí làm mọi người đều lâm vào trạng thái căng thẳng và hốt hoảng ở đây dần dần bình tĩnh lại.

"Tôi biết rồi, ý ngài là tôi phải sáng tạo ra một hoàn cảnh để Sở Ngưng, Thịnh Dĩnh Hi và huấn luyện viên Lương không bị Khúc Quân tấn công và được cậu ấy tự nhiên tiếp nhận."

"Đúng vậy, đây chính là nguyên nhân tôi thích nói chuyện với người thông minh, nói một hiểu mười." Tống Trí gật đầu.

"Vậy thì bây giờ chúng ta cần phải chuẩn bị cái gì?" Dung Chu lên tiếng hỏi.

"Bây giờ, chúng ta sẽ đợi." Tống Trí cởi áo vest ngoài ra đưa cho một người tuổi trẻ bên cạnh mình.

Không tới một giờ, Thịnh Dĩnh Hi, Sở Ngưng và kỹ sư IT phụ trách hệ thống chủ của tập đoàn Cự Lực, Lý Khiêm được phi cơ chở đến đây.

Thịnh Dĩnh Hi vừa thấy Lăng Mặc liền thở dài.

"Trông cậu... Đúng là te tua." Sở Ngưng nói.

Lăng Mặc nhìn bọn họ, chỉ nói một câu "Xin các người hãy giúp tôi."

"Đây có lẽ là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng cậu mở miệng cầu người đi." Thịnh Dĩnh Hi bất đắc dĩ cười.

"Đây không phải là lần đầu tiên tôi cầu người, mà cũng chưa chắc sẽ lần cuối cùng."

Trên đường đi, Thịnh Dĩnh Hi và Sở Ngưng đã nghe rõ bọn họ phải làm gì, Thịnh Dĩnh Hi đi tới dùng sức bóp vai Lăng Mặc.

"Yên tâm, chúng tôi sẽ giúp Khúc Quân có thể nói có thể nhảy nhót, thậm chí còn khỏe mạnh năng động hơn cả trước đây."

Chờ đợi này kéo dài khoảng hai tuần, mãi cho đến khi trên màn hình máy tính xuất hiện dòng chữ, giống như bị nhiễm virus vậy— Là một thư mời.

Hoan nghênh tiến vào thế giới của Khúc Quân.

Lăng Mặc đang nhắm mắt nghỉ ngơi liền mở ra, sẵn sàng tiến vào tư duy thâm tiềm.

Trong khi Lăng Mặc và những người khác đang ngủ đông trong cabin, Khúc Quân cũng từ trong cái ôm của Lăng Mặc xuyên ra ngoài, cậu quay đầu lại đối mặt với Lăng Mặc.

"Đây chính là chân tướng của kế hoạch 'Tư duy thâm tiềm'." Lăng Mặc nói.

"Cho nên... Giang Thành nói với em tuyệt đối không được để anh chết, cho dù em có phải bỏ mạng cũng phải bảo vệ anh đều là dối trá?"

"Đúng, vì mỗi lần em chết đi đều là lúc anh đến gần em nhất, khi sắp có thể đánh thức em dậy thì Giang Thành liền giết em, để em cách xa hơn."

Lăng Mặc trả lời.

"Như vậy em trải qua bản thân là Mạc Tiểu Bắc, Lộ Kiêu, Nghiêm Cẩn, toàn bộ đều là thế giới do anh dựng nên vì em?"

Khúc Quân cảm thấy mọi chuyện thật hoang đường, nhưng nếu thay đổi góc độ suy nghĩ thì lại thấy mọi chuyện đều được xâu thành một chuối mắc xích hợp lý rõ ràng.

"Không, những thứ kia đều là thế giới do em tự xây dựng nên. Anh từng kể về cuộc sống hồi trẻ cho em, anh kể anh mất đi người bạn thân, em nói nếu em là Lộ Kiêu sẽ cùng anh trải qua tuổi thanh xuân mười tám đầy kỷ niệm vui vẻ, nếu em là Nghiêm Cẩn thì sẽ hoàn thành những gì anh giao phó nhưng tuyệt đối sẽ không giống anh ta lặng lẽ rời đi không một lời từ biệt. Cái tính em luôn tùy tiện cẩu thả, nói như vậy cũng chỉ là muốn an ủi anh thôi... Nhưng khi anh tiến vào tiềm thức của em, điều mà em bảo vệ, điều mà em chôn giấu sâu nhất, tất cả đều liên quan đến anh. Những chuyện anh không làm được trong thực tế, em lại vì anh mà thực hiện tất cả ở trong tiềm thức."

Lăng Mặc đi tới dùng sức ôm chặt lấy Khúc Quân.

Khúc Quân nhắm mắt lại, cả cuộc đời này của cậu cho tới bây giờ không có cái gì để mà mong đợi một cách điên cuồng, nhưng trong giây phút này lại không giống, cậu thực sự rất khát vọng, khát vọng được ôm anh hôn anh trong thế giới chân thật.

"Em muốn gặp anh, Lăng Mặc, em phải làm thế nào để mới có thể gặp anh?"

Nước mắt rơi xuống từ khóe mắt Khúc Quân, tựa hồ cả đời này cậu chưa bao giờ khóc, cho dù là mưa bom bão đạn ở khắp nơi, hay mọi thứ xung quanh ở đây đều sụp đổ , nhưng trong sự ôm ấp của người đàn ông này làm cậu không thèm quan tâm đến sinh tử cho dù nó ở ngay trước mắt.

"Khúc Quân, em sợ chết không?" Lăng Mặc ghé vào tai cậu dịu dàng nói.

"Dĩ nhiên là em sợ, em sợ mình chết trước khi gặp lại anh trong hiện thực."

"Như vậy lần này, chúng ta cùng nhau."

Ngón tay của Lăng Mặc nhẹ nhàng chạm vào phía trước, mặt tường sau lưng Khúc Quân giống như lăng kính bị vỡ vụn, gió mạnh gào thét thổi ùa vào, tiếng vù vù vang vọng khắp nơi.

Cứ như thế Khúc Quân được Lăng Mặc ôm chặt ngã xuống dưới.

Khi vô số mảnh vụn lướt qua hai người bọn cậu, ánh sáng khúc xạ chiếu vào mắt cậu, từng chút ký ức nối tiếp nhau tạo thành một chuỗi mắc xích tựa như dòng nước lũ vỡ đê chảy tràn vào đầu Khúc Quân.

Khi bọn cậu thấy ánh sáng nơi điểm cuối, Khúc Quân nghe thấy Lăng Mặc dịu dàng nói bên tai mình "Xin em nhất định phải trở về... Cho anh một nụ hôn chân thật."

Khi Khúc Quân mở bừng mắt ra, bên tai là tiếng còi báo động inh ỏi, cậu phát hiện mình đang nằm trong một cái khoang ngủ đông, mà tất cả nút bấm trong khoang ngủ đông này cậu đều nắm rõ— Bởi vì lúc Lăng Mặc tiến vào tiềm thức của cậu cũng đã truyền cho cậu tri thức của anh.

Khúc Quân bấm tắt còi báo động của khoang ngủ đông, cậu thấy trên màn hình xuất hiện nhắc nhở đang chích thuốc trấn tĩnh cho cậu, Khúc Quân lập tức nhổ bỏ hết dây nhợ truyền nước biển truyền dinh dưỡng các kiểu ra khỏi người mình, hơn nữa cắt đứt luôn dây nhợ kết nối với thần kinh của mình.

Mà các nghiên cứu viên của Hắc Tước đang giám sát khoang ngủ đông của cậu lập tức bối rối, hoàn toàn không ngờ cậu có thể tỉnh lại.

Một giây sau, trong khoang ngủ đông liền phun khí gây mê ra.

Khúc Quân lập tức nín thở, cậu muốn thông qua bộ điều khiển bên trong để mở nắp khoang ra, nhưng hệ thống đã bị chặn lại.

Khúc Quân, bình tĩnh nào.

Không được hoảng hốt.

Mi càng hốt hoảng thì càng sẽ tiêu hao dưỡng khí.

Mi nhất định phải ra ngoài, bởi vì nếu lần này mi không thể chạy thoát thì West nhất định sẽ khiến mi ngủ vĩnh viễn!

Khúc Quân co gối lại, nắm chặt quả đấm, dùng hết toàn lực đạp tung nắp khoang, nhưng bề mặt thủy tinh của nắp khoang được đặc chế từ thép nóng chảy, căn bản không xi nhê gì với cú đạp của cậu.

Nhưng Khúc Quân vẫn không bỏ cuộc, một lần lại một lần đạp mạnh vào nắp khoang, hành động cố chấp như vậy làm West ngồi trong phòng giám sát không khỏi nóng nảy.

"Tại sao thuốc gây mê không có hiệu lực! Tại sao hắn vẫn còn cử động!"

"West, bình tĩnh nào. Bây giờ hắn chẳng qua là đang nín thở, nhưng chắc chắn hắn sẽ không kiên trì quá ba phút đâu! Chúng ta chỉ cần ngồi đợi thôi!" Giang Thành đè vai West xuống "Hắn không thể nào đi ra ngoài. Đến khi hắn ngủ rồi, chúng ta sẽ lập tức rời khỏi đây. Nơi này đã bị bại lộ, nhất định Tống Trí sẽ phái người tới đây."

West nghiến răng nghiến lợi nhìn hai đầu gối của mình, giọng nói vì tức giận tột độ mà trở nên run rẩy.

"Tất cả là tại... Lăng Mặc, là tại nó! Nếu không tôi sẽ không như vậy! Sẽ không như vậy!"

"Suỵt—Suỵt— West, tức giận không tốt cho anh đâu. Khúc Quân đã nín thở 1/2 thời gian rồi, hắn sẽ không kiên trì nổi nữa đâu. Còn nhớ ước mơ hồi nhỏ của chúng ta không? Chúng ta muốn xây dựng một thế giới chỉ thuộc về chúng ta, chúng ta có quyền định đoạt sống chết của bất kỳ ai. Rất nhanh... Giấc mơ này sắp thành hiện thực rồi." Giang Thành cúi người xuống nói về phía micro phát thanh "Tất cả mọi người ở lại chỗ cũ! Không được rời đi!"

Khúc Quân vẫn cố gắng nín thở, mỗi cú đạp của cậu đều chính xác tập trung vào một chỗ, cho đến khi cậu nhìn thấy chỗ đó dường như có khe nứt, nhưng cậu cũng sắp kiên trì không nổi nữa.

Bất chợt bên tai truyền tới tiếng 'Lạch cạch', là âm thanh nắp khoang mở ra!

Khúc Quân thầm kích động như điên trong lòng, chỉ có một lời giải thích, đó chính là tập đoàn Cự Lực đã phong tỏa chỗ này, có người giúp cậu mở khoang ngủ đông ra.

Khi Khúc Quân mở khoang ngủ đông ngồi dậy, nhân viên bảo vệ của Hắc Tước đã rút súng ra chỉa về phía Khúc Quân, Khúc Quân cúi người xuống để đạn bắn vào nắp kiếng cường lực của khoang ngủ đông, chỗ bị cậu đạp nứt liền bị súng bắn vỡ vụn, Khúc Quân xoay người leo ra ngoài, nhanh chóng kéo một nghiên cứu viên đứng gần đó làm bia đỡ đạn, đối phương lập tức bị bắn trúng ngã xuống. (hầu hết những kẻ làm việc cho Hắc Tước toàn là lũ phản xã hội hoặc là bị tẩy não triệt để, có chết cũng bớt chuyện, đừng trách Khúc Quân không coi trọng mạng người nhé:3)

Khúc Quân đẩy hắn ra, bất ngờ xông về phía một tên nhân viên bảo vệ, né đạn cướp súng, bấu chặt vào vai đối phương ném ngã vào một kẻ đứng gần đó, tiếp theo cậu lăn một vòng bắn trúng một tên khác.

Giống như mọi cú đánh đấm đều đã được tính toán tỉ mỉ về thời gian và vị trí, chẳng mấy chốc chưa đến mười giây, tất cả sáu tên nhân viên bảo vệ ở trong đây đều toi mạng.

Những nghiên cứu viên khác đều sợ hãi ôm đầu trực tiếp nằm trên đất, không dám ngẩng đầu nhìn Khúc Quân.

Mọi chuyện xảy ra quá nhanh, đến nỗi làm cho Giang Thành và West trố mắt khó tin nhìn màn hình theo dõi.

"Kêu tất cả mọi người chạy tới! Nhất định phải bắt lấy hắn! Nhất định không được để hắn chạy thoát!" West gào thét vào micro phát thanh.

Khúc Quân ngước mắt nhìn máy giám sát trong phòng nghiên cứu, không chút lưu tình bắn bỏ, một giây kia ánh mắt của cậu lạnh lẽo mà sắc lẹm, tựa như thần chết giáng lâm.

Bả vai của West đột nhiên run lên, từ chỗ sâu trong đầu gã toát ra cái lạnh thấu xương, gã bỗng nhiên có một dự cảm khủng khiếp.

"Giang Thành! Hắn sẽ đến tìm chúng ta! Hắn sẽ đến tìm chúng ta! Đóng kín tất cả lối đi mau!"

Giang Thành ngồi vào trước máy vi tính bên cạnh, an ủi West "West, anh quá nhạy cảm rồi, nếu Khúc Quân chạy thoát thì chuyện đầu tiên hắn làm là lập tức rời khỏi đây, sao có thể tới đây giết chúng ta được? Đây không phải là tự chui đầu vào lưới sao?"

"Không... Hắn quan tâm Lăng Mặc, hắn sẽ diệt trừ chúng ta, sẽ diệt trừ tất cả những gì có thể tạo thành uy hiếp cho Lăng Mặc! Hắn sẽ không cho chúng ta cơ hội chạy trốn!"

West siết chặt nắm tay, đôi mắt toàn tia máu, như điên như cuồng nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính.

Mười mấy giây sau, Giang Thành nghiêng mặt sang nói với West "Tôi không thể đóng kín lối đi được... Hệ thống ở đây đã bị hack!"

Vừa lúc đó, trên màn hình giám sát hiện lên hình ảnh Khúc Quân một đường vượt mọi chông gai tiến vào tầng lầu này của bọn chúng. Dáng người cậu khỏe mạnh, động tác ra chiêu dứt khoát khó lường trước, thoáng chốc đã dọn dẹp sạch sẽ chướng ngại vật cả một tầng lầu.

West chuyển động xe lăn đến bên cạnh cửa sổ sát đất "Hắn tới! Hắn sẽ giết sạch toàn bộ chúng ta! Cậu vẫn chưa hiểu rõ sao! Tất cả những cái này đều là cạm bẫy của Lăng Mặc! Hắn để chúng ta mang Khúc Quân đi, sau đó thức tỉnh Khúc Quân ở ngay địa bàn chúng ta, như vậy Khúc Quân có thể giết sạch hết tất cả chúng ta!"

"Nếu nói trên đời này có cái gì có thể khiến Lăng Mặc điên cuồng thì chỉ có thể là Khúc Quân. Hắn sẽ không để bảo bối của mình ở nơi mà hắn không thể nhìn thấy. Nhưng còn Khúc Quân, hắn biết trong cơ thể mình có huyết thanh giúp hắn có năng lực tự chữa lành nhanh hơn người thường gấp năm lần, cho nên hắn sẽ không sợ chết! Hắn làm trái nguyện vọng của Lăng Mặc tự ý rời khỏi nơi an toàn để tìm đến chúng ta, muốn thay Lăng Mặc kết thúc tất cả mọi chuyện!" Giang Thành vừa trả lời vừa đẩy xe lăn của West "Căn cứ vào nghiên cứu trước kia, huyết thanh mà Lăng Mặc cho hắn giúp hắn tăng khả năng phản ứng, khi hoocmon adrenaline của Khúc Quân hoạt động mạnh mẽ nhất, sức phản ứng và độ linh hoạt tứ chi của hắn sẽ vượt trội hơn người bình thường 0.5%. Số phần trăm nhìn có vẻ thấp nhưng đủ để hắn quật chết một người bình thường chỉ trong chớp mắt. Chúng ta đừng vọng tưởng đám thùng cơm bên ngoài kia có thể ngăn cản hắn, chúng ta phải rời khỏi đây!"

"Làm sao để rời đi?" West nhìn Giang Thành.

Giang Thành tìm một sợi dây thừng buộc một đầu vào tủ sắt nặng nhất trong phòng này, đầu còn lại buộc quanh người West.

"Tôi sẽ dùng súng bắn vỡ kiếng, sau đó mang anh nhảy ra ngoài."

"Bên ngoài là dãy núi tuyết Alps! Chúng ta sẽ chết rét!"

"Anh lựa chọn chết rét hay là muốn chết ngay bây giờ?" Giang Thành nâng mặt West lên nghiêm túc hỏi.

West cười điên cuồng "Đúng... Coi như phải chết, tôi cũng không muốn chết trong tay người của tập đoàn Cự Lực."

Ngay tại lúc Giang Thành chuẩn bị dây thừng buộc quanh người mình thì cửa đột nhiên mở ra.

Giang Thành nằm sấp trên bàn lấy khẩu súng, sau đó xoay người nã đạn dữ dội, nhưng người xông vào né đạn với tốc độ kinh ngạc, khiến tầm mắt của hắn không thể bắt kịp thân ảnh của người nọ, cậu chỉ như vậy xuất hiện ngay trước mặt Giang Thành, tay cậu vỗ xuống một cái, súng của Giang Thành rớt xuống đồng thời bàn tay của hắn cũng bị nghiền nát trên mặt bàn.

Động tác của đối phương rất dứt khoát không chút tình cảm nào.

"Tiến sĩ Giang, lại gặp mặt." Khúc Quân nghiêng mặt nhếch miệng, đây là nụ cười tùy hứng trước sau như một của cậu, nhưng giờ phút này lại giống như lưỡi hái của thần chết.

"Khúc Quân... Khúc Quân cậu nghe tôi nói! Chúng tôi vì thức tỉnh cậu nên mới khởi động hạng mục tư duy thâm tiềm này! Nhưng hạng mục này cũng có lỗ hổng... Khiến trí nhớ của cậu bị rối loạn! Bây giờ cậu nghĩ chúng tôi là kẻ địch nên muốn giết chúng tôi! Cậu để súng xuống đi, chúng ta từ từ nói chuyện được không?" Mồ hôi lạnh thấm ướt trán Giang Thành, hàm răng của hắn run cầm cập, sau gáy bị Khúc Quân chỉa súng vào, còn chân của Khúc Quân thì nâng cao lên, thân thể lộ ra đường cong tràn ngập sức co giãn, giẫm lên lưng Giang Thành.

Giang Thành có thể cảm nhận được sức mạnh của Khúc Quân, nếu cậu muốn, cậu có thể dễ dàng giẫm gãy xương sống của hắn.

Khúc Quân nghiêng mặt sang nhìn thấy chậu hoa hướng dương đặt trên bàn. Đó không phải là màu vàng mà là màu đỏ, một màu đỏ cực kỳ chói mắt.

"Tiến sĩ Giang, anh cũng thích trồng hoa hướng dương à?"

"Đúng..."

"Bởi vì đây là sinh vật rất kiên cường, dù nó có khô héo nhưng chỉ cần tưới chút nước thì sẽ sống lại, đúng không." Khúc Quân lại hỏi.

Cậu vừa nói đi vừa nhìn về phía West đang ngồi trên xe lăn bên cạnh cửa sổ sát đất, ánh mắt kiên quyết của cậu làm nỗi sợ trong lòng West càng thêm bành trướng.

"Đúng vậy... Khúc Quân, để súng xuống, chúng ta từ từ nói chuyện."

"Tôi chỉ tin tưởng Lăng Mặc. Những gì anh ấy dạy tôi đều là chân lý. Đã rất lâu rồi tôi chưa thấy hoa hướng dương màu đỏ."

Khúc Quân nói xong, ánh mắt của cậu trở nên nghiêm nghị, lúc Giang Thành cho là mình phải chết thì cậu chỉ đập vào gáy khiến hắn ngất đi.

"Tôi nghĩ anh có rất nhiều điều muốn nói với Lăng Mặc."

Khúc Quân rút chân về, cầm súng đi từng bước về phía West, tựa như một vị thần cao cao tại thượng, ánh nắng khúc xạ trên tuyết chiếu hắt lên người cậu, cảm giác như có một tầng sáng mong manh bao phủ cả người cậu, gây kích thích mãnh liệt cho West.

West bỗng cười rộ lên.

"Ông cười cái gì?" Khúc Quân lạnh lùng hỏi.

"Cười hắn trao tất cả cho mày... Trao tất cả hy vọng, tất cả lý trí xung động cho một người khác, thật là một chuyện ngu ngốc biết bao nhiêu... Hắn rõ ràng là một thiên tài, hắn có thể tự mình nắm lấy hết mọi thứ mà, nhưng vì cái gì đều trao hết cho mày?" West nhẹ nhàng bấu lên tay vịn, ánh mắt của gã tràn ngập khát vọng, nhưng lại trống rỗng khiến người khác nhìn vào thấy rõ sự cô đơn tột cùng trong đó.

Phía xa xa là bầu trời màu xanh lam trong lành, có thể loáng thoáng nghe thấy tiếng động cơ của trực thăng, là tập đoàn Cự Lực cử người tới.

"Tao biết, mày khinh thường nói chuyện với tao. Bởi vì trong mắt mày, ngay cả một người để tao trao hết lý tính và sự xung động của mình còn không có, thật đáng buồn biết bao. Nhưng cũng chính vì vậy mới có thể dễ dàng cướp hết mọi thứ của Lăng Mặc." West nhún vai cười "Giết tao đi, Khúc Quân. Mày cũng biết rõ, coi như Lăng Mặc bắt được tao thì hắn cũng không thể moi được gì từ tao."

Nhưng Khúc Quân im lặng đứng rũ tay.

West vỗ một phát lên tay vịn, cúi đầu cười càng lớn hơn "Khúc Quân ơi là Khúc Quân! Mày đúng là một đứa trẻ hư hỏng! Mày nếm được ngon ngọt từ tư duy thâm tiềm, cho nên mày nghĩ cho dù tao không chịu nói gì thì Lăng Mặc sẽ thông qua tư duy thâm tiềm tra hỏi đầu óc của tao, phải không?"

"Ông đánh giá thấp Lăng Mặc rồi. Con đường bình thường có nhiều lắm, ông muốn đi đường nào mà chả được. Nhưng so với ông, Lăng Mặc đã ở một nơi rất cao, một đẳng cấp vượt trội hơn cả ông. Anh ấy tại sao phải đi từ nơi cao xuống đây, đứng nhìn thế giới cùng đẳng cấp như ông chứ? Cả đời này của ông chỉ đi cướp đoạt chất xám của người khác, tôi chỉ là muốn ông nhìn xem trí tuệ của Lăng Mặc đã đạt tới trình độ nào."

Giọng nói của Khúc Quân rất kiên định.

Kiên định như thế làm trong mắt West tràn ngập đố kỵ và ganh ghét.

"Nếu đã vậy, lần này tao sẽ cướp hết mọi thứ của Lăng Mặc."

West nói xong liền bất ngờ rút ra một khẩu súng dưới tay vịn, ánh mắt của gã lóe lên ý muốn tự sát, Khúc Quân bỗng tiến lên nhưng West đã chỉa súng ngay dưới cằm của mình rồi bóp cò.

Máu huyết văng tung tóe lên cửa kính phía sau, giống như một đóa hoa hương dương màu đỏ khổng lồ đang nở rộ.

Khúc Quân sững người tại chỗ, mà ngay tại một giây đó, căn cứ được xây dựng trên vách núi tuyết bỗng chấn động dữ dội, lúc này radio phát thanh trong căn cứ truyền đến giọng nói của Lăng Mặc.

Lạnh lùng nhưng nóng nảy.

"Khúc Quân— dưới phần đáy của căn cứ có cài bom hẹn giờ được liên kết với nhịp tim của West, nếu bom hẹn giờ không cảm nhận được nhịp tim của gã thì sẽ phát nổ! Em phải lập tức rời đi ngay!"

Cú nổ dẫn đến tuyết lở, tuyết từ trên đỉnh núi lao ầm ầm xuống tựa như sóng thần, khí thế mãnh liệt đến kinh hồn, cơ hồ muốn nhấn chìm toàn bộ tầm mắt của Khúc Quân.

Cho dù là dưới tình huống như vậy, Lăng Mặc ngồi trên phi cơ vừa nói vừa xé gió lao tới.

Khúc Quân rút súng lục ra nhắm ngay một điểm trên tấm kính thủy tinh, liên tục nã đạn không ngừng.

Khi cửa kính chống đạn xuất hiện vết nứt, Khúc Quân nhấc ghế hung hăng nện vào.

Cả tòa căn cứ không ngừng lún xuống dưới, hoàn toàn yếu ớt trước cơn sóng tuyết dữ dội.

Toàn bộ hiện trường bên trong dần dần nghiêng về một bên, sau một tiếng rào lại lún thêm vài mét, mắt thấy sóng tuyết sắp bao trùm nóc căn cứ, gồm cả chiếc phi cơ trước mặt Khúc Quân.

"Đi mau! Đi mau!" Khúc Quân không ngừng vẫy tay, bọn họ không thể loay hoay thêm ở đây được.

Chấn động liên miên không dứt, Khúc Quân có thể cảm thấy sau lưng truyền đến nhiệt độ.

Cậu giơ tay chống lên mặt kiếng, cậu biết mình có bao nhiêu khao khát muốn chạm vào người kia, cho dù chỉ là trong chớp mắt. Trái tim đau đớn tột cùng, nhưng Khúc Quân càng sợ Lăng Mặc bị tuyết chôn vùi hơn.

Lúc này một chiếc phi cơ bay đến đối diện với Khúc Quân, mà phi cơ này đã hoàn toàn nằm trong phạm vi bao trùm của tuyết.

Người cố chấp như thế ngoại trừ Lăng Mặc ra, Khúc Quân không còn nghĩ đến ai khác nữa.

Tất cả radio phát thanh đều bị cắt đứt, tòa căn cứ này giống như giãy giụa lần cuối cùng vậy, bị vùi trong tuyết chờ đợi khoảnh khắc biến mất vĩnh viễn.

Khúc Quân bỗng nhiên biết cái gì, cậu cấp tốc chạy nhanh về phía sau, một viên đạn từ trên phi cơ xé gió bắn tới, trong chớp mắt nổ tung, cái kiếng chống đạn bị nổ tan nát, Khúc Quân nắm chắc một bên lan can, khí lạnh và khí nóng đan xen vào nhau gào thét vang vọng, đánh vỡ cọng rơm cuối cùng của tòa căn cứ này.

Toàn bộ không gian đều nghiêng hẳn về một bên, phía dưới Khúc Quân là một khe vực sâu hoắm, liên tục có thành viên của Hắc Tước hét thảm rơi xuống, Giang Thành đột nhiên tỉnh lại, hắn hoảng sợ cuống quít chụp lấy bất cứ thứ gì có giữ mình lại, nhưng chỉ có thể không ngừng rơi xuống, bị đè ép, mà xe lăn của West cũng trượt theo xuống vừa vặn ngã đè lên người Giang Thành, đẩy hắn rơi thẳng vào vực sâu.

"Khúc Quân—Khúc Quân—!"

Trong gió lạnh cắt thịt vào bão tuyết mịt mùng, Khúc Quân nghe thấy tiếng kêu của Lăng Mặc.

Phi cơ tựa hồ sắp không giữ được thăng bằng, nghiêng qua một bên không ngừng đuổi theo Khúc Quân ngày càng hạ xuống. Dường như muốn đi theo cậu cho dù phải xuyên thủng hành tinh này.

Không thể chết ở đây được!

Ít nhất không thể chết trước mặt Lăng Mặc!
Em sẽ không cho anh bất kỳ kí ức tàn nhẫn nào đâu, tuyệt đối sẽ không!

Khúc Quan nghiến chặt răng, bắp thịt toàn thân gồng hết sức lực, cậu dùng sức leo lên trên tủ sắt, cố gắng chạy đua dưới góc độ đổ nghiêng, ánh mắt dán chặt vào chiếc phi cơ đã mở sẵn cửa, cậu nhìn thấy bóng dáng quen thuộc kia, người đó bấu chặt một tay vào cửa khoang, nghiêng hẳn người cả ra khỏi buồng lái, gió rét giống như lưỡi đao muốn cắt đứt tầm mắt của bọn cậu.

Khúc Quân biết, nếu cậu té xuống thì tên ngốc kia nhất định sẽ không do dự nhảy xuống theo.

Nếu em là tất cả của anh, vậy thì em phải bền chắc hơn cả mọi thứ trên cõi đời này, tuyệt không bao giờ bị phá vỡ.

Khúc Quân không ngừng né thoát cốt thép đập xuống, hướng cửa ra duy nhất kia nhảy lên một cái!

Cơ thể của cậu bay lên không trung, dưới làn sóng tuyết khổng lồ vùi dập mọi thứ, cậu bé nhỏ chỉ như một hạt bụi.
Phi cơ nhanh chóng thả bay lên cao, vọt ra khỏi sóng tuyết muốn bao trùm cả thiên địa này.

"Giáo sư Lăng! Giáo sư Lăng!" Tiểu Hằng liều mạng bắt được Lăng Mặc đang treo người sát mép khoang phi cơ.

Lăng Mặc cắn răng nhắm mắt lại, một tay khác của anh đang túm chặt lấy Khúc Quân, để lại một cái bóng rõ rệt trên lớp sóng tuyết trắng xóa.

Có một người ném thang dây xuống, nói bằng giọng điệu trêu chọc "Khúc Quân, nếu cậu không bắt được thang dây thì Lăng Mặc sẽ bị cậu xé làm đôi đấy."

Khúc Quân nhanh chóng bắt được thang dây, lúc leo lên thì thấy một người trẻ tuổi có khuôn mặt tinh xảo, trên mặt đeo kính chống gió, mơ hồ có thể thấy được đôi mắt lóe sáng vàng sau lớp kính kia.

"Hoan nghênh trèo lên, từ giờ cậu chính là tiểu đệ của tôi."

Khúc Quân giúp Tiểu Hằng kéo Lăng Mặc lên, lúc bò vào trong khoang máy bay, Lăng Mặc liền ngã sấp lên người Khúc Quân.

Khúc Quân không nói gì, chỉ ôm chặt lấy anh. Lăng Mặc thở dốc bên tai cậu, cách lớp áo dày cộm cũng có thể nghe được tiếng tim đập dữ dội của anh, còn có cái ôm quyết liệt của Lăng Mặc trong chớp mắt kia, cố chấp đến mức cho dù có bóp vỡ cậu cũng phải giữ lấy cho bằng được... Lần đầu tiên Khúc Quân cảm thấy còn sống sót là một chuyện vô cùng tốt đẹp.

Phía xa xa là dãy núi tuyết cao vô tận, giờ đây đã bị vùi lấp san bằng, phong bế tất cả mọi thứ ở đó, nhưng nó vẫn còn nơi đó, trở thành một phong cảnh mà cả đời này của Khúc Quân và Lăng Mặc mãi mãi không bao giờ quên.

Khúc Quân vẫn để Lăng Mặc ôm chặt mình, bọn cậu dính sát vào nhau, Khúc Quân nghiêng mặt sang hôn lên má anh.

Hàng mi dài của Lăng Mặc run rẩy như cánh bướm, cũng hôn lên má cậu.

Giống như đàn đom đóm bay theo đàn trong bóng tối, thắp sáng những nơi nó đến, mãi đến khi trời hửng sáng.

Khi phi cơ đáp xuống một bãi đất trống đầy tuyết, Tiểu Hằng và tất cả mọi người đều rời đi, Khúc Quân giơ mũi chân lên đóng cửa buồng lại.

Thế giới rốt cuộc cũng yên tĩnh, không còn tiếng nổ đinh tai nhức óc, không còn tiếng gió gào thét bên tai, không còn núi lở đất mòn, Khúc Quân mỉm cười vuốt ve hai má Lăng Mặc.

Người đàn ông này gầy đến nỗi làm Khúc Quân phải đau lòng, thế nhưng đôi khi ánh mắt kiên định không dao động này làm Khúc Quân cảm thấy niềm vui sướng toát ra từ chân tâm.

"Em là tất cả của anh sao?" Khúc Quân hỏi anh.

"Em đã biết rõ câu trả lời rồi thì đừng nên vượt qua ranh giới cuối cùng đó."

"Cho nên, nếu em té xuống thật... Anh sẽ làm chuyện điên rồ sao?"

"Anh sẽ tìm em, cho dù có đào tung quả núi Alps này lên anh cũng phải tìm được em."

Giọng nói của người đàn ông này lạnh lùng mà lại ẩn chứa nhiệt liệt.

Khúc Quân dụi trán vào ngực đối phương, đối phương vươn tay tới vững vàng ôm lấy cậu.

Cậu mò mẫm, hôn lên tiếng tim đập của anh, hôn lên cái cằm cao ngạo của anh, hôn lên đôi môi mềm mại của anh.

"Em cảm thấy đây là thực tế hay là một thế giới tạo ra vì em?" Lăng Mặc nhìn Khúc Quân với ánh mắt tìm lại được bảo bối sau đại nạn, đến nỗi muốn hòa tan cả dãy núi tuyết này.

"Trên đời này người sáng tạo ra thế giới vì em chỉ có mình anh. Nếu là anh sáng tạo, đối với em mà nói, cho dù là ngoài thực tế hay trong tiềm thức cũng đều không quan trọng."

Em sẽ vĩnh viễn ôm chặt lấy anh, trời đất bao la không bằng ánh mắt của em, vạn vật trên thế giới không bằng tất cả của anh cho em, trừ anh ra mọi thứ đều trở nên vo nghĩa, em không cần một giấc mộng phù du hay là thực tế vĩ đại.

Tư tưởng của em hướng về nơi sâu nhất, chính là anh.

===Hết chương 87===

===Hoàn chính văn===

Cá: Cuối cùng cũng xong bộ này. 

Mọi người đọc phiên ngoại Full ở đây nhé

https://setsunamaaya.wordpress.com/2018/04/15/dam-my-sao-anh-lai-tham-men-toi-tieu-duong-dong-qua-phien-ngoai/

Và tất nhiên, nếu rảnh thì Cá sẽ tự edit phiên ngoại để up wattpad :p

Bạn nào đọc wattpad thì chịu khó vào link ở trên nhé :3

Bái bai ~~~~~~

Nhắc nhở thân thiện: Đứa nào ăn cắp chuyển ver ba má chết chùm ="=, con người chứ có phải con gì đâu mà để nói hoài, ý thức dùm cái (︶^︶)

Mà tui cũng biết hôm nay truyện tui hoàn là ngày mai có đứa re-up lên truyenfull gì gì đó nè, mắc mợt ~


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info