ZingTruyen.Info

[TaeKook] 🆘 Gào thét vô vọng (Lời nguyền Kim tự tháp)

Kim tự tháp Djoser

BonFanfic


Trước khi cùng TaeKook vào cuộc hành trình tìm kiếm Kookie tại Kim tự tháp Djoser, chúng ta tìm hiểu qua một chút về di tích này để dễ bề theo dõi nha.

"Gáo thét vô vọng" viết trên nền tảng thông tin về các Kim tự tháp, tín ngưỡng các vị thần của người Ai Cập cổ, nên đôi khi nhiều bạn khó hiểu. Chúng ta cập nhật một chút kiến thức về nền văn minh lâu đời nhất lịch sử nào.

Đây là hình dáng, cầu trúc của Kim tự tháp Djoser (Đọc là Cho-sơ)

Kim tự tháp Djoser là Kim tự tháp (Ktt) được xây đầu tiên ở Ai cập, có cấu trúc hình bậc thang. Cách đây 4500, người Ai Cập chưa biết cách xây dựng KTT trơn láng như sau này, họ dùng các tảng đá xếp chồng lên nhau.  Các Ktt khác đều có buồng mai táng bên trong, riêng Ktt này hoàn toàn là một khối đá đặc. Buồng mai táng chôn sâu dưới lòng đất (sâu đến 28m).

Mũi tên màu đỏ là lối vào mà JungKook và TaeHyung đi. Nó dốc như vậy đó và rất nhỏ, rất chật.

Năm 2006 Ktt này bị đóng cửa, không cho du khách tham quan nữa. Nhưng hôm kia Bòn coi tin tức VTV, họ đưa tin Ktt này mở cửa trở lại rồi. Nhưng theo diễn biến truyện vào năm 2019, nên nó vẫn đóng cửa nhé =)))

Dưới mê cung Ktt là những buồng mai tán như thế này. Điểm sáng là lối đi á, người ta bật đèn cho sáng á. Từng buồng mai táng đều vẽ và khắc họa giống nhau. Đây là bản vẽ từ trên nhìn xuống. Cái này Bòn cắt từ trong một clip nghiên cứu tiếng Anh, tra trên bác Google không có đâu. Vì phải hiểu cấu trúc của Ktt này thế nào Bòn mới viết và diễn tả cảnh quan, diễn biến bên trong được, nên cũng dày công tìm hiểu lắm. Những gì Bòn viết đều là theo lịch sử á. Ví dụ lời nguyền của vua Tutankhamun là thật (Mọi người có thể mang tìm sự đáng sợ của lời nguyền này), Ai Cập đúng là bị diệt vong bởi núi lửa hay mèo là linh vật tối cao của Ai cập cổ...

À, 2 cái bạn đỏ đỏ là Tae và Kook mà Bòn vẽ thêm vào đó. Do khoác áo trùm nên nhìn giống váy chứ k phải vẻ 2 em gái đâu.

Mọi người nhớ đọc trọn bộ fic Bòn nha:

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info